Tác giả |
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 1 of 83: Đă gửi: 02 August 2008 lúc 3:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Phục Hy làm Dịch có thể ví với Xuân Thu, Chu Công, Khổng Tử giải thích Dịch, có thể ví với "Truyện". Theo Xuân Thu mà làm Truyện nên đời xem lời văn đến đời họ Tả (Khâu Minh) làm một ḿnh th́ mất ư của Xuân Thu. Dịch mà lời do nguồn gốc Phục Hy làm ra, các học giả không biết ch́m đắm trong lời từ mà hiểu tượng quẻ rồi cổ kim chú giải mà càng thêm sai lầm, làm cho nguyên ư của Phục Hy không truyền được ở đời, do đó mà đạo Dịch lâm vào bế tắc vậy. Than ôi!
Đây là những lời của Thánh nhân, họ đă thấy trước rồi!
__________________ Xem Thái Ất đời nay là có thật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 2 of 83: Đă gửi: 22 August 2008 lúc 3:33am | Đă lưu IP
|
|
|
CHÍNH DỊCH TÂM PHÁP
MA Y- TRẦN ĐOÀN
CHƯƠNG 33
PHÀM SỐ CỦA VẬT, CÓ TIẾN CÓ LÙI, TIẾN LẤY SỐ ĐÓ, LÙI CŨNG LẤY SỐ ĐÓ.
DỊCH:
Đại để cái lư của vật, số thịnh suy của nó mỗi thứ một nửa, khi nó đang thịnh, đă theo số đó, đến khi nó suy cũng theo số đó. Như một năm có mười hai tháng, xuân hạ là số tiến, thu đông là số thoái. Ngày đêm mười hai giờ, từ Tí là số tiến, từa Ngọ là số thoái. Người thọ trăm tuổi, năm mươi tuổi trước là tiến, năm mươi sau là số thoái. Cho đến Giáp là số tiến, Ất là số thoái. Tí là số tiến, Sửu là số thoái. Suy kĩ lí của vật, không có cái ǵ là không như vậy. Nhà Nho các đời chỉ diễn làm nhất luật, chứ không nói rơ cái lí âm dương tiến thoái, duy có chân nhân riêng nắm được thuyết này.
_____________________________
Thân tặng các bạn yêu thích Mai Hoa Dịch Số. Mọi thắc mắc xin không giải đáp.
__________________ Xem Thái Ất đời nay là có thật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thanh van Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 24 July 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 619
|
Msg 3 of 83: Đă gửi: 23 August 2008 lúc 3:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Gửi bạn Dichnhan07
C̣n bạc, c̣n tiền c̣n đệ tử Hết cơm, hết rượu hết ông tôi
Nếu khi c̣n tiền,c̣n bạc mà dùng cơm,với rượu để dạy và lo cho đệ tử th́ chắc chắn khi hết cơm hết rượu ,th́ ông, tôi cũng không c̣n.Theo Bạn Dichnhan07 th́ ḿnh phải làm như thế nào khi chúng ta c̣n tiền c̣n bạc để đề pḥng khi hết cơm ,rượu vẩn c̣n ông , tôi.
Chào bạn
__________________ Hoanguc
|
Quay trở về đầu |
|
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 4 of 83: Đă gửi: 23 August 2008 lúc 5:12am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn hăy nói câu trả lời của tôi giúp được ǵ cho bạn? Phải chăng bạn cần một người dẫn đường chỉ lối. Nếu như vậy th́ bạn nên hỏi Dịch là trí tuệ nhất.
C̣n bạn sợ sau nay hết tiền mua cơm rượu th́ có thể mang tiền đi gởi tiết kiệm để lấy lăi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thanh van Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 24 July 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 619
|
Msg 5 of 83: Đă gửi: 24 August 2008 lúc 1:21am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn Dichnhan07,
Có lẻ bạn hiểu lầm tôi không hề có ư muốn chọc bạn đâu,mà câu tơ trên chính là kết quả cuộc đời cùa tôi.
Chào
__________________ Hoanguc
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 6 of 83: Đă gửi: 09 September 2008 lúc 12:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Đ OÁN QUẺ BẤT ĐỘNG
CHÍNH DỊCH TÂM PHÁP
CHƯƠNG 35
SỐ ĐẠI DIỄN LÀ BẢY BẢY, TRONG ĐÓ CÓ MỘT SỐ KHÔNG DÙNG, PHÀM ĐƯỢC SỐ MỘT, TẤT NHIÊN KHÔNG ĐỘNG.
DỊCH:
Số đại diễn là năm mươi, chỉ dùng bốn mươi chín, treo một không dùng. Ư nghĩa của việc không dùng, người học chỉ biết rằng một là số Thái Cực bất động, chứ không biết ư nghĩa đích thực của nó như thế nào. Sao vậy? Một là cội nguồn, gốc rễ, tông bản của số. Cái lí của mọi vật, là nếu không biết cội nguồn gốc rễ ở đâu th́ sẽ rối loạn. Có cội nguồn gốc rễ ở đây, th́ không nên dùng, dùng sẽ loạn trở lại. Hơn nữa, giống như bánh xe th́ quay mà trục giữa th́ đứng, giống như " " đi mà cái to ở sau, giống như cái lưới có đầu mối mà đầu mối lại nhấc lên, giống như đồ dùng có cán mà lại bị nắm mất, như nguyên thủ ở trên mà chân tay nâng lên, như đại tướng ở giữa và sĩ tốt phục dịch ông ta, giống như vua vô vi mà bề tôi hữu vi, như người hiền cao quư mà người tài sai khiến! Thế nên biết phàm được số một, th́ đó là cội nguồn, là gốc rễ, là chúa, nên đều có lư là bất động. Một khi động vào đó, th́ các thác loạn c̣n lại. không thể nào có cách ǵ sắp xếp lại.
________________________________________
Trong đoạn văn có ám chỉ về nguồn gốc của Kinh Dịch.
__________________ Xem Thái Ất đời nay là có thật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 7 of 83: Đă gửi: 28 October 2008 lúc 1:18am | Đă lưu IP
|
|
|
Dịch:
Chính là nói 2 thể trên dưới
Phụ là nói hai thể ṭng biến
Hỗ là nói một quẻ có hai hỗ thể
Tham là nói 2 hỗ thể tham hợp
Với quẻ gốc gồm tám quẻ, gọi là “Một quẻ đủ tám quẻ”. Nhưng một quẻ làm sao gồm đủ tám quẻ, bởi một quẻ tự có tám biến. Như:
Càn, nhất biến, nhị biến Độn, tam biến Bĩ, tứ biến Quan, ngũ biến Bác, lục biến Tấn, thất biến Đại Hữu, bát biến trở lại Càn. Nhân theo trạng tháI của nó mà xem trời đất muôn vật, lư đều thông cả. Sách Trang Tử bàn:” tre lâu ngày sinh thanh minh, thanh minh sinh tŕnh, tŕnh sinh ngựa, ngựa sinh người, người chết gỗ nhập vào máy, vạn vật đều ở máy ra, và nhập vào máy.”. Tiết này bàn về lẽ biến hoá không có ǵ là không thông suốt như vậy.
_____________________________________________________
Như theo triết học nói ko có vật nào là ko có thuộc tính, một vật gồm rất nhiều thuộc tính, có thuộc tính cơ bản và ko cơ bản. Những thuộc tính đó tạo thành chất riêng của vật. Xét tới con người cũng đều như vậy cả. Ai cũng có bản chất và vô số tính cách và con người thường hành động theo bản tính vốn có. CáI bản tính đó được dùng hàng ngày, hàng giờ. Ai hiểu th́ biết dùng theo cát tránh hung, ai không hiểu th́ lầm đường lạc lối, hành sự chẳng thể tránh được lỗi lầm. V́ lẽ đó mà thánh nhân làm ra Dịch để cho con người mở trí thông minh, tự hiểu rơ bản chất con người ḿnh, nhờ thế hy vọng có thể thay đổi cho tốt hơn. Theo như chương này, mỗi con người có 8 tính, 8 tính này được sử dụng luân phiên thay đổi qua hàng ngày, hàng ǵơ mà ít người nhận thấy. Nhưng cũng có người để ư, họ biết, v́ vậy họ mới nói: “anh này hay thế này, chị kia hay thế khác, anh ấy ko làm vậy, chị kia toàn như thế”. Đó là cáI nói về bản tính trong mỗi con người.
__________________________________________
Sửa lại bởi dichnhan07 : 28 October 2008 lúc 1:18am
__________________ Xem Thái Ất đời nay là có thật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 8 of 83: Đă gửi: 28 November 2008 lúc 12:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vừa rồi tôi có một thí nghiệm về Mai Hoa khá thú vị nên muốn đưa lên cho mọi người cùng thưởng thức.
Số là tôi đang ngồi trên ghế th́ thấy có tiếng động phía sau lưng, quay lại mới biết một tờ giấy rơi xuống đất, lạ ở chỗ nó không nằm úp xuống mà theo tư thế cắm xuống đất. Thiết nghĩ Dịch có câu “cùng lư tận tính” nên độn một quẻ xem sao. Được quẻ Bác-Tấn. Đây là h́nh tượng ngọn núi cắm xuống đất….., tôi thấy chưa rơ lắm nên lại thêm hỗ biến được Kiển, bấy giờ th́ mới rơ mồn một. Bất chợt, tôi muốn làm một thí nghiệm. Tôi cầm cái bút và thả xuống phản. Đọc tới đây chắc sẽ có người đă hiểu được ư tôi. Sau khi tiếng bút rơi xuống vang lên th́ tôi quay xuống nh́n, dù đúng như suy luận nhưng cũng không hết ngạc nhiên, cây bút cắm xuống đúng như tư thế của tờ giấy vừa rồi.
Trong quẻ này, 2 quẻ Bác-Tấn nói rơ việc cây bút, tờ giấy rơi và cắm xuống, c̣n Kiển cho thấy tư thế cắm xuống.
__________________ Xem Thái Ất đời nay là có thật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
naivang Hội viên
Đă tham gia: 03 August 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 117
|
Msg 9 of 83: Đă gửi: 02 December 2008 lúc 3:58am | Đă lưu IP
|
|
|
kết luận trên không đúng hẳn, nếu anh thả cây bút trên nền gạch th́ chắc ǵ nó cắm như tờ giấy ... thí nghiệm khoa học phải cho hàng ngàn trường hợp rồi mới kết luận, bằng không chỉ là 1 vài ngoại lệ không đủ cho phép toán thống kê
Đừng kết luận vội vă để người khác có dịp biếm nhẽ Dịch chỉ là hồ đồ với dăm cái ngoại lệ
__________________ Con nai vàng ngơ ngác
Đạp trên cái ǵ khô?
|
Quay trở về đầu |
|
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 10 of 83: Đă gửi: 02 December 2008 lúc 7:19am | Đă lưu IP
|
|
|
Hỏi có 3 kiểu như sau:
Hỏi để học, hỏi để phá, hỏi để chỉ đạo.
Người hiểu đạo chắc là không hỏi những câu căn bản như trên.
NHiều khi muốn viết bài để trả lời nhưng rồi lại nghĩ ḿnh viết làm ǵ chứ, t́m đến cái thú riêng có phải hơn không, nhưng nhiệm vụ với Dịch vẫn c̣n nên chưa thể bỏ.
Mỗi một phương pháp đều có cái riêng của nó dù là chung một gốc, người giỏi giải Dịch cũng vô dụng khi lấy nhầm quẻ.
__________________ Xem Thái Ất đời nay là có thật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
naivang Hội viên
Đă tham gia: 03 August 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 117
|
Msg 11 of 83: Đă gửi: 05 December 2008 lúc 4:32am | Đă lưu IP
|
|
|
đúng vậy đó bạn, người hiểu nhiều sẽ không đưa ví dụ thiếu tính khoa học, thống kê, không dễ dăi, vội hài ḷng với dăm việc t́nh cờ
Phép toán Qui Nạp phải bắt đầu chứng minh với n=1, 2, 3, ... rồi đưa đến kết luận tổng quát hay gọi là Qui Luật Thống Nhất
Nhiều khi muốn viết vài ḍng để uốn nắn cái sai giúp người nhưng nghĩ lại cũng thôi, nhưng cái ḷng muốn người học cái đúng, cái chân lư th́ măi vẫn thôi thúc
__________________ Con nai vàng ngơ ngác
Đạp trên cái ǵ khô?
|
Quay trở về đầu |
|
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 12 of 83: Đă gửi: 05 December 2008 lúc 5:04am | Đă lưu IP
|
|
|
chủ đề mang tính giải trí giành cho mọi lứa tuổi, có sử dụng khá nhiều kỹ sảo văn chương.
__________________ Xem Thái Ất đời nay là có thật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 13 of 83: Đă gửi: 06 December 2008 lúc 4:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
Để naivang nhọc công khích tướng mà chẳng thu hoạch được ǵ cũng thật tiếc. Qua lời "dạy bảo" thấy kiến thức cơ bản về mai hoa là "hư vô" nên lần này ko nói cái ǵ nó "hơi cao" nữa, bây giờ chuyển xuống cái "hơi thấp".
Bát Quái Nhị Đồ
1. Tiên Thiên Đồ dạy:
Càn là trời, không là đất, ly là lửa, là mặt trời, khảm là nước, là mặt trăng, đoài là ao hồ, mây sương mù, tốn là gió, chấn là sấm, cấn là núi, là sao.
2. Hậu Thiên Đồ dạy:
đề xuất ở chấn, gọn gàng ở tốn, gặp gỡ ở ly, làm việc ở khôn, vui vẻ ở đoài, giao chiến ở càn, khó nhọc ở khảm mà hoàn thành ở cấn.
__________________ Xem Thái Ất đời nay là có thật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 14 of 83: Đă gửi: 08 December 2008 lúc 12:47am | Đă lưu IP
|
|
|
Chương 23
Xưa Nay Chú Giải Dịch, Sai Lạc Thêm Thắt Khá Nhiều. Tám Quẻ “Ly” Và “Sức” Làm Hại Ư Nghĩa Nhiều Nhất.
Từ xưa đă có câu “danh bất chính, ngôn bất thuận” nên danh phải chính th́ ngôn mới thuận. Danh nghĩa các quẻ là điều tối quan trọng v́ đó là cái gốc để ta bám vào trong khi luận giải, giải mà không dùng nó chẳng phải là mất gốc hay sao. Đây là một chương khá dài tôi không thể viết hết nên ghi lại Ư chính của chương này nhưng cũng đủ để phát tâm suy nghĩ.
__________________ Xem Thái Ất đời nay là có thật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 15 of 83: Đă gửi: 14 December 2008 lúc 8:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Chương 7
TRỜI ĐẤT MUÔN LOÀI-CHƯA TỪNG HẾT LẼ-HĂY XEM QUAN HỆ TƯƠNG HỖ GIỮA CÁC QUẺ-TH̀ CÁI LƯ SẼ RƠ NHƯ BAN NGÀY
_Quái mạch tức là cái lẽ tự nhiên trong sự vận động lưu hành, (cũng tức là quẻ hỗ tương của mọi vật thể hiện trong quẻ Dịch-ND thêm) hiểu rơ được mạch quẻ th́ sẽ nắm được cái lư của trời đất muôn loài. Như khi ta quan sát hào của quẻ Khảm th́ biết được mặt trăng là ứng với khí của đất- quan sát hào của quẻ Ly th́ biết mặt trời ứng với khí của trời. Hào quẻ Cấn cho ta biết, núi là từ trên cao cắm chân xuống đất. Hào quẻ Đoài cho chúng ta biết, mưa không phải từ trên trời xuống mà là từ dưới đất ra. Hào quẻ điệp giao cho ta rơ số của nhuận dư, quẻ thể giao ắt biết được nguồn gốc của tai hoạ. Tuy vậy cho đến nay hễ cứ vạch quẻ đều cho là lư của trời đất muôn loài trước mặt. Dịch số vẫn đang như là một bộ máy bí ẩn chưa ai hiểu hết cấu tạo của nó.
____________________________
Mạch quẻ giống như thuyết âm dương vận động khí huyết lưu hành, làm cho người ta thấy rơ được đường đi nước bước của hành động và kết quả của hành động đó, thuyết về mạch quẻ tôi đă và đang sử dụng. nó tiện lợi hơn khá nhiều so với quẻ Mai Hoa(ko sợ giờ khe), và ko dùng đến ngày như bên lục hào, tôi vẫn thường gọi vui đó là Mạch Dịch Thần Quẻ v́ sự thần kỳ của nó.
__________________ Xem Thái Ất đời nay là có thật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 16 of 83: Đă gửi: 17 December 2008 lúc 10:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Chương 41
Đạo Dịch Tràn Đầy, Chín Ḍng Có Thể Nhập Vào, Muốn Biết Cách Sống, Phải Tự Hiểu Biết.
Dịch nghĩa:
“Dịch” thành sách gốc ở âm dương, muôn vật mang âm mà âm dương, làm sao có thể không phải là âm được. V́ thế với con người duy chỉ có sở nhập. Văn Vương, Chu Công là nhập, Văn Vương và Chu Công nhập bằng thứ loại, Tuyên phụ nhập bằng bát vật. Trên nền tảng đó, người sau có người nhập bằng luật độ, có người nhập bằng lịch số, hoặc bằng tiên đạo. Từ đó thấy rằng đạo Dịch đi đến đâu cũng được. Nếu chỉ chăm chăm bám vào từ huấn để đạt tới Dịch, th́ đó là phương pháp cứng nhắc, quả là do chưa thấu hiểu. Nếu quả thấy hiểu (đắc ngộ) th́ từ ngoại kiến ư (thấy ư ngoài lời) mà tung hoành diệu dụng (khéo léo vận dụng ngang dọc), th́ đó là phương pháp linh hoạt. Bởi vậy nói rằng:”Người học Dịch nên rong ruổi trong tâm địa của Phục Hy Hoàng đế, đừng câu nệ ở dưới lời lẽ của Chu Công, Khổng Tử”.
_______________________________________
“Muốn Biết Cách Sống, Phải Tự Hiểu Biết” mà hiểu biết cũng có thể t́m trong Đạo Dịch. Vậy cái được gọi là hiểu biết nó ra sao? Có nhiều cách để có được hiểu biết, có thể qua kinh nghiệm sống, có thể qua sách vở, hiểu biết đơn giản chỉ là sự hiểu vấn đề thấy cái triệu chứng mà biết kết quả, biết việc ǵ nên hay ko nên, làm thế nào sao cho hợp t́nh hợp lư. Sự đời th́ nhiều vô kể nên tôi chỉ nêu ra 2 điều mà khi giải quẻ vô t́nh thấy.
Khi vui vẻ
Khi vui vẻ, tiêu dùng phung phí.
Khi vui vẻ lỡ bước lạc đường
Khi vui vẻ ư chí vươn cao.
Khi vui vẻ khoan dung độ lượng.
Khi vui vẻ tiệc tùng đ́nh đám
Khi vui vẻ cất bước đi theo.
Khi bắt đầu
Khi bắt đầu tiến triển chậm chạp
Khi bắt đầu hành động quả quyết
Khi bắt đầu nhiệt t́nh coi xét
Khi bắt đầu làm việc chặt chẽ
Khi bắt đầu ḥ hét cổ động
Khi bắt đầu tay chân linh hoạt.
Lời văn có hơi khô cứng cũng v́ phải theo ư Tượng chẳng dám suy bừa, nhưng ư nghĩa khá rơ ràng cho việc đọc hiểu. Tôi đă cố gắng đem ghép vào thực tiễn hành động mong đưa ra được cái Hiểu Biểt cho người sau.
__________________ Xem Thái Ất đời nay là có thật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên
Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 17 of 83: Đă gửi: 17 December 2008 lúc 11:37am | Đă lưu IP
|
|
|
dichnhan07 đă viết:
Chương 23
Xưa Nay Chú Giải Dịch, Sai Lạc Thêm Thắt Khá Nhiều. Tám Quẻ “Ly” Và “Sức” Làm Hại Ư Nghĩa Nhiều Nhất.
|
|
|
Là Lư và Tiểu Súc. DDó là nói mạch quẻ theo thứ tự 64 quẻ Văn Vương nhưng ddó là xét thuần Dịch Lư, nếu xét phần Nhân tâm th́ "Có thực mới vực ddược DDạo" nên Súc trước Lư là vậy. Về tiểu tiết th́ Nhân Dịch, Quỉ Dịch (Quỉ là Nghịch, khí ddi phản nghịch ở hào "Ngũ" ứng ngôi sao thứ 5 của cḥm Bắc cực di chuyển nghịch trong dảy thiên hà Milky way và vị trí của cḥm sao (Ngũ) Quỉ trên ddựng Hoàng DDạo - Mời DDịa huynh ly cà phê nhe - hihi) có lúc tiểu dị với Thiên Dịch nhưng gốc vẩn là từ Dịch DDạo.
Sửa lại bởi khangaabc : 17 December 2008 lúc 11:44am
|
Quay trở về đầu |
|
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 18 of 83: Đă gửi: 17 December 2008 lúc 11:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Vạn Pháp Quy Tâm, tâm khác pháp khác, tâm nào pháp ấy. Bản Tâm Pháp có khá nhiều lỗi đánh máy nhưng đây là pháp học ở Tâm nên ko câu nệ mấy ở chữ, do đó tôi ko muốn sửa lại. Nói về chữ "Sức" ở trên có lẽ là nói về Tiểu Xúc, ko phải Tiểu Súc như xưa nay chú giải, Súc là của Đại Súc. Về sự sai khác này tôi ko có giải thích ǵ thêm.
__________________ Xem Thái Ất đời nay là có thật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên
Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 19 of 83: Đă gửi: 18 December 2008 lúc 11:25am | Đă lưu IP
|
|
|
Trừ phi ḿnh không biết sách viết lộn hay sai nên sao y hệt lại vậy c̣n mục đích chép lại sách là ddể cho người khác đọc, thấy sai th́ chép lại cho ddúng ddể người đọc khỏi nhầm lẩn v́ sách sai . Pháp với phét cái ǵ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dichnhan07 Hội viên
Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 195
|
Msg 20 of 83: Đă gửi: 18 December 2008 lúc 11:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Người học Dịch ai ko biết điều nhỏ nhặt đó, sao cứ phải khổ chấp ở ngôn từ.
__________________ Xem Thái Ất đời nay là có thật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|