Tác giả |
|
ToanTam Học Viên Lớp Phong Thủy
Đă tham gia: 02 September 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 230
|
Msg 1 of 80: Đă gửi: 04 August 2008 lúc 12:15am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi có nghe nói Cụ Thiên Lương có phát kiến rất đắc ư về ư nghĩa Nhân Quả của cặp sao phụ Thiên Tài Thiên Thọ nhưng quả thật c̣n lơ mơ và hok có điều kiện nghiên cứu vậy mong các bạn ai có hiểu biết và có quan điểm về cặp sao này xin cho biết ư kiến?
Tôi cũng đọc được trên DD này vài lần Bác VDTT nói về cặp Thiên Quan Thiên Phúc và dường như đó cũng là một phát kiến đắc ư. Đọc về Phú Tử Vi Biệt Cách và vấn đề Tự Hóa tôi cũng có nhiều điều muốn hỏi (có 7 câu phú liên quan tới lá số của tôi và c̣n Tứ Hóa,...nữa). Nhưng nay nghe nói Bác VDTT có việc sắp rời DD trong một khoảng thời gian dài nên tôi chỉ đặt vấn đề nếu Bác có đọc bài viết này th́ xin Bác dành chút thời gian nói rơ hơn về cặp Quan - Phúc này nhé?
Kính!
TT
__________________ Trước một trí tuệ lớn tôi cúi đầu.Trước một trái tim lớn tôi quỳ gối!
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 2 of 80: Đă gửi: 04 August 2008 lúc 12:22am | Đă lưu IP
|
|
|
Ai nhớ link nào dẫn đến bài Quan Phúc cũ th́ giúp cho bạn này. Tôi th́ không nhớ.
Cám ơn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
an_quang Hội viên
Đă tham gia: 13 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 968
|
Msg 3 of 80: Đă gửi: 04 August 2008 lúc 3:21am | Đă lưu IP
|
|
|
Bàn thêm về hai sao Quan Phúc
Loạt bài Tử Vi và thế cuộc xiển dương một quan điểm về Quan Phúc không mấy
quen thuộc với độc giả. Quan điểm này đă được áp dụng trong các bài viết về cựu
đệ nhất phu nhân kiêm đương kim thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Hillary Clinton, tiền tổng
thống Iraq Saddam Hussein, công nương Diana, đương kim thống đốc California
Arnold Schwarzenneger, và lần này với bà hoàng nội trợ Martha Stewart.
Thiết tưởng đă đến lúc cần giải thích thêm cho rơ. Quan Phúc là tên tắt của
Thiên Quan và Thiên Phúc. Hai sao này được an theo thiên can như sau: Thiên
Quan can Giáp ở cung Mùi, Ất cung Th́n, Bính cung Tỵ, Đinh cung Dần, Mậu cung
Măo, Kỷ cung Dậu, Canh cung Hợi, Tân cung Dậu, Nhâm cung Tuất, Quư cung Ngọ.
Thiên Quư th́ Giáp ở cung Dậu, Ất cung Thân, Bính cung Tư, Đinh cung Hợi, Mậu
cung Măo, Kỷ cung Dần, Canh cung Ngọ, Tân cung Tỵ, Nhâm cung Ngọ, Quư cung Tỵ.
Cách an Thiên Quan của khoa Tử Vi tự nó đă là một vấn đề v́ khác với các
khoa mệnh lư khác ở 4 can Mậu Kỷ Tân Nhâm; nhưng trong giới hạn của phần phụ lục
này chỉ xin bàn về ư nghĩa. Theo cách xem Tử Vi truyền thống th́ Quan Phúc là
hai sao quư nhân, ở cung nào giáng phúc cho cung đó.
Một chi của Trung Châu phái ở Hồng Kông c̣n phân biệt rơ ràng là Thiên Quan
là quư nhân tinh ứng với sự nghiệp, thượng cách là ở cùng cung với quan tinh
Thái Dương; Thiên Phúc là quư nhân tinh ứng với phúc phận, thượng cách là ở
cùng cung với phúc tinh Thiên Đồng.
Riêng với các bạn ṭ ṃ, cũng theo phái này th́ Quan Phúc Tài Thọ họp thành
bộ sao Tứ Quư. Thiên Tài thượng cách ở cùng cung với Thiên Cơ, Thiên Thọ thượng
cách ở cùng cung với Thiên Lương.)
Làng tử vi Việt Nam nói chung cũng xem Quan Phúc là tốt đẹp. Thí dụ, sách Tử
Vi Thực Hành của soạn giả Dịch Lư Huyền Cơ viết Mệnh có Quan Phúc đóng là hạng
người từ tâm. Mộ về tôn giáo, tín ngưỡng. Gia tăng tuổi thọ.
Hạn mà gặp được Quan, Phúc có thể cứu khổn, pḥ nguy, giải trừ được nhiều bệnh
tật, tai họa. Nếu gặp nhiều cát tinh Quan, Phúc sẽ đem lại rực rỡ thêm công việc
mà êm đẹp mọi đường. Sách Tử Vi Nghiệm Lư Toàn Thư (xuất bản 1985 ở nước ngoài)
của Thiên Lương Tiên Sinh th́ có bài Những đấng đức hạnh cao dày không có ǵ
ngăn cản nhiệm vụ so sánh Quan Phúc như những bậc chân tu vào nơi hung hiểm để đỡ đ̣n cho cung khỏi bị xấu.
Quan điểm này khác với truyền thống ở chỗ là nh́n nhận các cung có Quan Phúc
đóng có ẩn tàng hung hiểm; nhưng vẫn giống truyền thống ở vai tṛ cứu khổn pḥ
nguy tốt đẹp của Quan Phúc.
Người viết có quan điểm khác hẳn! Xin tŕnh bày như sau:
Một số độc giả hẳn biết Quan Phúc không có mặt trong những sao nguyên thủy của
khoa tử vi mà được thêm vào sau này. Nên không có ǵ đáng ngạc nhiên là ư nghĩa
truyền thống của Quan Phúc được lấy thẳng từ các khoa mệnh lư dựa trên ngũ hành
(gọi chung là các khoa ngũ tinh) đă sử dụng hai sao này trước Tử Vi. Nhưng nếu,
trong khoa Tử Vi, Quan Phúc quả có vai tṛ cứu khổn pḥ nguy quan trọng như
trong các khoa ngũ tinh th́ tại sao người nghĩ ra Tử Vi lại bỏ sót chúng?
Dĩ nhiên ta có thể lập luận rằng nhân vô thập toàn nên chuyện thiếu sót đă xảy
ra, nhưng lư luận này không ổn, v́ Tử Vi là một cuộc cách mạng chống lại các
khoa ngũ tinh. Muốn hoàn thành cuộc cách mạng này, người khởi xướng khoa Tử Vi
chắc chắn phải là một bậc thầy của các khoa ngũ tinh. Cách giải thích hợp lư
hơn là Quan Phúc đă bị liệt vào hàng ngũ vô số các thần sát khác mà người sáng
lập khoa Tử Vi đă quyết định bỏ ra ngoài khoa học mới này.
Nhưng nếu vậy th́ tại sao cách xem Quan Phúc có vẻ đúng (một thí dụ hiển
nhiên là rất nhiều bậc chân tu có Phúc cư mệnh hoặc thân). Thắc mắc này theo đuổi
người viết nhiều năm. May thay, trong thời gian ở Á châu người viết có cơ hội
thấy nhiều lá số có thật của các phường bất lương du đăng.
Điểm lạ lùng là đa số (trên 50%) các lá số này có Phúc ở một trong ba cường
cung Mệnh Phúc Thân; tức là khác đám đông một cách rơ ràng nhưng lại giống các
bậc chân tu hoặc những người sống đời hy sinh v́ nhân quần xă hội.
Các bậc chân tu và những phường bất lương du đăng giống nhau ở chỗ đời họ có
những thử thách mà người thường ít gặp phải. Thử thách là những hoàn cảnh cực đoan, bắt buộc con người phải chọn một trong hai hoặc ba bốn con đường.
Theo ư nghĩa ma quân là bạn đạo của nhà Phật, thử thách là cơ hội cho người
ta phát triển phật tính. Nhưng kẻ xung động, ích kỷ sẽ phản ứng lại thử thách bằng
bản năng hoặc thú tính. Người viết giật ḿnh mới hiểu ra rằng Quan Phúc không
phải là hai sao cứu khổn pḥ nguy, mà là hai dấu hiệu, hai bảng cảnh cáo được
thêm vào lá số cho người xem biết đâu là phương có nhiều khó khăn, thử thách.
Người đáp lại thử thách bằng cái nhân tu hành tất nhiên được hưởng quả phúc
về sau. Kẻ đáp lại thử thách bằng cách gieo cái nhân ích kỷ tất nhiên sau này
phải ăn quả đắng.
Tóm lại, phương nào có Quan Phúc, phương đó có khó khăn thử thách bắt người
ta phải chọn lựa giữa thắng và thua. Người có ḷng nhân từ sẽ chọn đường thua
thiệt. Kẻ có tâm ích kỷ sẽ đ̣i thắng đời thắng người.
Họa và Phúc từ đó mà ra chứ chẳng phải v́ hai ông thần Quan Phúc từ cao
giáng xuống cuộc đời.
Sửa lại bởi an_quang : 04 August 2008 lúc 3:22am
__________________ Cuộc đời là một chuỗi dài cố gắng :-(
|
Quay trở về đầu |
|
|
Duongluong Hội viên
Đă tham gia: 07 December 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 89
|
Msg 4 of 80: Đă gửi: 04 August 2008 lúc 4:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin bổ sung thêm một số ư của bác VDTT:
Theo cách an của Thiên Quan và Thiên Phúc (theo hàng Can) th́ hai sao này thường xuyên có sự liên hệ với Ḱnh Đà (tam hợp, đồng cung hoặc xung chiếu Ḱnh Đà) - ngoại trừ tuổi Mậu.
Như vậy theo bác VDTT, nhiều lá số có Quan Phúc lại thành phường bất lương du đăng hẳn có lư của nó. Nếu Quan Phúc nằm trong ba cường cung Mệnh Phúc Thân th́ có đến 90% Mệnh cung lá số đó bị ảnh hưởng bởi Ḱnh Đà. Nếu có thêm sát tinh hội họp hoặc Quan Phúc ko hội tụ đủ để cứu giải th́ các lá số đó có nhiều khả năng biến thành du đăng khi Ḱnh Đà tác hoại.
"Thiên Nguyệt Đức, Giải Thần tàng,
Cùng là Quan Phúc một làng trừ hung"
Quan Phúc ở đây có vai tṛ để cứu giải Ḱnh Đà cũng như Thiên Nguyệt Đức ra sức lái đương số tránh khỏi Thiên Không. Có cứu được không cũng là tuỳ đương số và tuỳ cách cục kết hợp với các bộ sao khác.
Phú về Quan Phúc có một câu đáng lưu tâm:
"Sao Quan, Phúc cùng Khôi Tinh,
Lâm chung Thân Mệnh đề danh bảng rồng"
Tức là Quan Phúc đi với Khôi Việt dễ đỗ đạt cao, tiếng tăm.
Ở đây có lẽ Khôi Việt đă cải hoá bộ Ḱnh Đà làm cho sức văn trong bộ này phát huy tác dụng đạt đến đỉnh cao.
Như các lá số của tác giả kiếm hiệp Kim Dung và Nguyễn Du có thể hiện cách này.
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên
Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 5 of 80: Đă gửi: 04 August 2008 lúc 8:43am | Đă lưu IP
|
|
|
A. Ư NGHĨA "TU HÀNH" CỦA QUAN PHÚC
Cách xem Quan Phúc sau đây hoàn toàn do tôi nghĩ ra, không theo sách vở nào cả, nhưng đă có khá nhiều chứng nghiệm, hy vọng chính là ư nghĩa đă thất truyền của hai sao này.
1. Tiên quyết: Phúc là chính, Quan là phụ. Phương của Phúc là nơi có những biến cố khiến ta phải chọn lựa, và phương của Quan thường giúp ta thấy ư nghĩa của biến cố này rơ ràng hơn. (Nếu tin cách này đúng rồi th́ cũng có thể dùng cái lư của nó để chọn giờ sinh cho lá số trong một số trường hợp).
2. Sự chọn lựa ở phương có Phúc thường khá rơ ràng: Chọn một đường ta lỗ, chọn đường khác ta lợi hơn, hoặc ḥa. Khuynh hướng b́nh thường dĩ nhiên là nên chọn đường thứ hai, nhưng muốn sống đúng theo cái lư của Quan Phúc th́ phải chọn đường thứ nhất. Chọn đường thứ nhất tức là đă thực hiện ư nghĩa chân thật của sự "tu hành" (chịu lỗ lă dùm cho đời), bởi vậy mới nói phương của Quan Phúc là phương của tu hành. Theo tôi mọi sự đều có nhân quả, sự lựa chọn của ta trong việc ứng với phương của Quan Phúc là nhân, rồi một lúc sẽ biến thành quả. Hai người có lá số y hệt có thể lựa chọn khác nhau, đây là một lư do khiến ta không thể dùng lá số Tử Vi khẳng quyết đời sống của người ta phải thế này thế nọ, mà phải xem họ ứng xử như thế nào nữa. Phải có thử thách mới có đ̣i hỏi tu hành, nên phương của Phúc là phương của thử thách. Nh́n một lá số, thấy Phúc ở đâu, xác quyết ngay phương thử thách (theo ư nghĩa "tu hành") ở đó.
Ư nghĩa tu hành của Quan Phúc rất giản dị. Khi có sự chọn lựa cứ chọn đường lỗ cho ḿnh lợi cho người hoặc cho cuộc đời. Người Việt ta có câu "tu là cội PHÚC, t́nh là giây oan", có lẽ cái lư bao hàm trong câu này là nguồn gốc của tên sao Thiên Phúc.
B. PHÚC Ở TỬ TỨC PHẢI "TU HÀNH" THẾ NÀO?
Tử tức tại sao là cung đào hoa th́ tôi sẽ không giải thích, v́ nó là kết quả của một cách xem hơi lạ, thường gọi là phép hoán cung; có thể nói đây là một bí quyết to của làng tử vi Đài Loan đấy, nhưng nó không phải là bi quyết riêng của họ, v́ 25 năm trước tôi đă gặp một ông thầy mù người Việt Nam xem theo cách này. Thế nào là thử thách "đào hoa" v́ có Phúc ở Tử Tức? Thí dụ thực tế là một người đàn ông đă có vợ con nhưng rất hợp tính với ta, và ta thấy người ấy rất "đàn ông", "khí phách", "hấp dẫn" v.v... Người ấy một ngày theo đuổi, rơ ràng muốn ngoại t́nh với ta. Ta biết người ấy không có ư muốn bỏ vợ lấy ta, ta cũng biết ngoại t́nh là sai, nhưng ta biết rằng nếu từ chối sự tiến tới của người ấy th́ từ đó trở đi liên hệ hai bên sẽ sứt mẻ, và ta không bao giờ được có những giờ phút vui vẻ bên cạnh người ấy nữa. Ngược lại, nếu ta ngoại t́nh với người ấy th́ (theo sự suy nghĩ của ta) ta có những phút giây hạnh phúc (dù ngắn ngủi) mà không hại ai, v́ đằng nào th́ người ấy cũng không bỏ vợ lấy ta. Vậy ta phải làm ǵ? Đây chính là một thí dụ về một đ̣i hỏi chọn lựa có tính "đào hoa" ứng với Thiên Phúc ở tử tức.
Thông thường hơn, khi Quan Phúc không hỗ trợ nhau ở thế tam hợp th́ tôi cho rằng Phúc chỉ có ư nghĩa "tu hành" ở cung nó đóng. Thiên Phúc ở tử tức có nghĩa con cái sẽ là thử thách lớn của đời ta. Theo nghĩa thông thường th́ phải luận là cung tử tức không tốt, nhưng theo nghĩa nhà Phật th́ tử tức là cơ hội tu hành của ta. Như vừa sinh ra con đă tàn tật, ta có thương nó như những đứa con khác không? Như con gái ta mười mấy tuổi bỏ nhà theo trai, ta sẽ ứng xử thế nào? Có mở rộng ṿng tay nhận nó trở về không? Có thương yêu bảo bọc nó như cũ không v.v...
C. THIÊN PHÚC CƯ NÔ Ư NGHĨA G̀?
Thiên Phúc cư nô có nghĩa trong đời sẽ có tối thiểu một lần nào đó ta phải có một chọn lựa quan trọng ảnh hưởng đến một người quen biết của ta, người ấy có thể là t́nh nhân, có thể là bạn đồng sự, có thể là nhân viên, có thể là xếp của ta. Đây sẽ là lúc trời đất thử thách tŕnh độ tu hành của ta ứng với Phúc ở nô. Nhắc lại, chịu lỗ lă mới là tu hành, không chịu lỗ lă (bất cứ v́ lư do ǵ) đều là đi ngược lại đ̣i hỏi tu hành của Quan Phúc. Nhưng Phúc ở nô không có nghĩa là không nên lập gia đ́nh, có khi phải lập gia đ́nh (với sư tử Hà Đông hoặc kẻ vũ phu) mới đúng là tu hành đấy chứ! Tóm lại phải tùy hoàn cảnh đặc thù mà luận xét.
Vài ḍng đóng góp.
T.B. Vài bí quyết khác của làng Tử Vi Đài Loan (có ghi trong quyển "Tử Vi tiến giai", Khuyến Học Trai Chủ, viết 1889, xuất bản 1994): 1. Mệnh ứng tính tật ứng tâm.
2. Mệnh là phần hiện của tính, di là phần ẩn của tính (sách "Tứ Hóa thâm nhập", Tạ Vũ Đằng, xuất bản 1995, cũng luận tương tự).
v.v... Gần đây tôi đọc thấy một số vị bảo tật là cung mệnh thứ hai, tôi cho rằng cách xem này khởi từ lư 1, nhưng đă đẩy cái ư nghĩa của "tâm" đi quá xa, e lầm lẫn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
ToanTam Học Viên Lớp Phong Thủy
Đă tham gia: 02 September 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 230
|
Msg 6 of 80: Đă gửi: 04 August 2008 lúc 11:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
an_quang đă viết:
<span style="font-weight: bold;"> </span><strong style="font-family: Arial,Helvetica,sans-serif;"><span style="font-weight: bold;">Bàn thêm về hai sao Quan Phúc</span> [/FONT]
<p style="font-family: Arial,Helvetica,sans-serif;">Loạt bài Tử Vi và thế cuộc xiển dương một quan điểm về Quan Phúc không mấy
quen thuộc với độc giả. Quan điểm này đă được áp dụng trong các bài viết về cựu
đệ nhất phu nhân kiêm đương kim thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Hillary Clinton, tiền tổng
thống Iraq Saddam Hussein, công nương Diana, đương kim thống đốc California
Arnold Schwarzenneger, và lần này với bà hoàng nội trợ Martha Stewart. [/FONT]
|
|
|
Xin cảm ơn bạn an quang!
Bạn có các link dẫn tới bài viết luận cặp Quan Phúc các lá số trên không?
Thanks!
TT
__________________ Trước một trí tuệ lớn tôi cúi đầu.Trước một trái tim lớn tôi quỳ gối!
|
Quay trở về đầu |
|
|
ToanTam Học Viên Lớp Phong Thủy
Đă tham gia: 02 September 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 230
|
Msg 7 of 80: Đă gửi: 04 August 2008 lúc 11:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
@ Dương Lương: Tŕnh tửvi của Bác tiến triển chóng mặt - xin bái phục
@ Kiếm sĩ VN: Cảm ơn bạn. Xin bạn cho hỏi bài viết đó là của Bác VDTT? Tại tôi thấy văn phong hơi lạ! Những bài viết của Bác VDTT trên DD thường chau truốt và mang tính học thuật hơn!
Thanks!
TT
__________________ Trước một trí tuệ lớn tôi cúi đầu.Trước một trái tim lớn tôi quỳ gối!
|
Quay trở về đầu |
|
|
an_quang Hội viên
Đă tham gia: 13 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 968
|
Msg 8 of 80: Đă gửi: 05 August 2008 lúc 12:20am | Đă lưu IP
|
|
|
ToanTam đă viết:
Xin cảm ơn bạn an quang!
Bạn có các link dẫn tới bài viết luận cặp Quan Phúc các lá số trên không?
Thanks!
TT |
|
|
Bạn xem chủ đề "Tử vi biệt cách..." để t́m phần viết về Quan Phúc
|
Quay trở về đầu |
|
|
ToanTam Học Viên Lớp Phong Thủy
Đă tham gia: 02 September 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 230
|
Msg 9 of 80: Đă gửi: 05 August 2008 lúc 2:02am | Đă lưu IP
|
|
|
@an quang: Sao tôi không tim` thấy bài viết đó? Ở trang bao nhiêu vậy?
__________________ Trước một trí tuệ lớn tôi cúi đầu.Trước một trái tim lớn tôi quỳ gối!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Dong Hội viên
Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 10 of 80: Đă gửi: 05 August 2008 lúc 4:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
Thế nào là thử thách "đào hoa" v́ có Phúc ở Tử Tức? Thí dụ thực tế là một người đàn ông đă có vợ con nhưng rất hợp tính với ta, và ta thấy người ấy rất "đàn ông", "khí phách", "hấp dẫn" v.v... Người ấy một ngày theo đuổi, rơ ràng muốn ngoại t́nh với ta. Ta biết người ấy không có ư muốn bỏ vợ lấy ta, ta cũng biết ngoại t́nh là sai, nhưng ta biết rằng nếu từ chối sự tiến tới của người ấy th́ từ đó trở đi liên hệ hai bên sẽ sứt mẻ, và ta không bao giờ được có những giờ phút vui vẻ bên cạnh người ấy nữa. Ngược lại, nếu ta ngoại t́nh với người ấy th́ (theo sự suy nghĩ của ta) ta có những phút giây hạnh phúc (dù ngắn ngủi) mà không hại ai, v́ đằng nào th́ người ấy cũng không bỏ vợ lấy ta. Vậy ta phải làm ǵ?
Đây chính là một thí dụ về một đ̣i hỏi chọn lựa có tính "đào hoa" ứng với Thiên Phúc ở tử tức. |
|
|
Bác VDTT cho TĐ hỏi chút xíu, hy vọng bác VDTT chưa bế quan!
Trong ví dụ trên của bác th́ cách nào là cách tu? Theo Tđ thấy lựa cách nào cũng bị thua cả.
Vậy sau khi giơ tay đầu hàng th́ ḿnh được cái ǵ? làm sao để số phận phán quyết ḿnh là loser xong hay chưa, để nó nới lỏng dây xiết cổ ḿnh
Nếu ḿnh không đầu hàng th́ ḿnh bị cái ǵ? Nó làm được ǵ ḿnh nào
Sửa lại bởi Thien Dong : 05 August 2008 lúc 4:42am
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 11 of 80: Đă gửi: 05 August 2008 lúc 10:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Cách nào ít gây hại cho cuộc đời hơn hết.
Trong trường hợp trên phải dứt mà đi.
Thường thường dùng các quy luật mà nhà Phật đă xử dụng th́ ít khi sai.
Như:
-Thí dụ 1: Chồng ta ngoại t́nh. Ta có nhiều đường để chọn, trong đó gồm có tạt át xít cho chồng ta sống dở chết dở ở một đầu cực đoan và hoàn toàn tha thứ cho chồng ta ở một đầu cực đoan khác.
"Hơi hơi" tha thứ (tức là cũng mắng chửi lung tung rồi đuổi ra khỏi pḥng mấy ngày hoặc mấy tháng) có lẽ là đáp án vừa tu hành vừa thực tế.
-Thí dụ 2: Ta có cơ hội ngoại t́nh "Một lần rồi thôi", hai bên sẽ chẳng bao giờ gặp lại nhau, kín miệng th́ muôn đời chẳng ai biết, chồng ta dù ba đầu sáu tay cũng chẳng thể nào khám phá ra.
Giải pháp phù hợp: Đừng ngoại t́nh (v́ có trời biết đất biết, vả lại "muốn người ta không biết th́ ḿnh đừng có làm").
Có hậu quả ǵ nếu không chịu "tu"?
Theo tôi đặc điểm của Quan Phúc là kết quả hoặc hậu quả có tính "quả báo nhăn tiền" (xem thêm phần cuối). Nhưng hậu quả thế nào khó biết v́ có thể hiện ra ở nơi khác. Chẳng hạn ngoại t́nh (không thỏa điều kiện "tu hành" của Quan Phúc) th́ rất có thể chồng ta vẫn không bỏ ta, nhưng con cái không nghe lời ta nữa mặc dù chúng không hề biết mẹ chúng ngoại t́nh. Chẳng hạn, cũng là ta ngoại t́nh khi hoàn cảnh cho phép (không "tu" theo Quan Phúc), sau đó ta sạt nghiệp trong một hoàn cảnh khó giải thích.
Cần phân biệt Quan Phúc với tác dụng tổng quát hơn của việc tu hành. Người sống theo Quan Phúc không phải là tu hành toàn diện mà là hành xử đúng theo đ̣i hỏi "tu hành" trong những sự việc liên hệ đến Quan Phúc mà thôi.
Có thể nh́n Quan Phúc là đ̣i hỏi tu hành có tính "quả báo nhăn tiền". Nếu không "tu" theo Quan Phúc hậu quả xảy ra ngay trong đời này không phải đợi đến kiếp sau.
Như ta có Phúc trong phu thê. Ta có thể bất hiếu, ức hiếp anh chị em trong nhà mà không thấy hậu quả ǵ cả (trong kiếp này thôi, và giả sử lá số tốt), nhưng ta không nhường nhịn vợ hoặc chồng ta th́ có hậu quả ngay trong đời này.
Sửa lại bởi VDTT : 05 August 2008 lúc 11:13am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 12 of 80: Đă gửi: 05 August 2008 lúc 7:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
samurai_vn đă viết:
A. Ư NGHĨA "TU HÀNH" CỦA QUAN PHÚC
Cách xem Quan Phúc sau đây hoàn toàn do tôi nghĩ ra, không theo sách vở nào cả, nhưng đă có khá nhiều chứng nghiệm, hy vọng chính là ư nghĩa đă thất truyền của hai sao này.
1. Tiên quyết: Phúc là chính, Quan là phụ. Phương của Phúc là nơi có những biến cố khiến ta phải chọn lựa, và phương của Quan thường giúp ta thấy ư nghĩa của biến cố này rơ ràng hơn. (Nếu tin cách này đúng rồi th́ cũng có thể dùng cái lư của nó để chọn giờ sinh cho lá số trong một số trường hợp).
|
|
|
1000% = đồng ư. Chỉ là góp gạo nấu cơm chung , anh thử xem thêm thiên can ngũ hợp, của Thiên Phúc Quư Nhân. Chắc là không thất truyền đâu anh, có lẽ do quên
Sửa lại bởi Van Helsing : 05 August 2008 lúc 7:09pm
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
GiangTay Hội viên
Đă tham gia: 04 February 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 63
|
Msg 13 of 80: Đă gửi: 05 August 2008 lúc 8:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
Van Helsing đă viết:
có lẽ do quên |
|
|
Quan Phúc ở đâu phương tu tại đó.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 14 of 80: Đă gửi: 05 August 2008 lúc 8:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Và Thiên Phúc cư Phúc cung, ư nghĩ tu hành ra sao ?
Cuộc đời sẽ bầy ra cho ta những “thử thách” khi th́ lên voi, hưởng vinh hoa phú quư tiền tài, lúc th́ xuống chó, bầm dập nát tan. “Tu hành” của Thiên Phúc nghĩa là sao ? Khi ta đang trên đỉnh cao của vinh hoa phú quư, ta có tham đắm nó không, có cho nó là thực tại muôn đời hay không, có cho nó là do tài năng của ta tạo nên hay không, ta có tiếp tục lao vào con đường mưu t́m lợi ích cho riêng bản thân, tiếp tục tích luỹ của cài tiền bạc để duy tŕ cái sự sung sướng đó cho bản thân và gia đ́nh ta hay không. Hay khi đem của cải tiền bạc ra bố thí có thực sự là muốn chia sẻ, bố thí với những người khổ sở hơn ta hay không, có thực ḷng hay không hay chỉ là tích luỹ cho cái danh tiếng của ta.
Và khi rơi xuống lưng chó ta có hằn học, oán thù cuộc đời là bạc bẽo với ta không, có t́m cách trả thù đời không. Và nếu có nhận ra tất cả chỉ là hư ảo, th́ có thật sự “sống” với cái hiểu biết đó hay không, hay chỉ là nói “cuộc đời là hư ảo” ở chót lưỡi đầu môi.
Thiên Phúc cư Phúc cung ư nghĩ tu hành là cuộc đời sẽ bầy ra cho ta thật nhiều “thử thách” : Vinh hoa phú quư = trợ duyên ; bầm dập, tan nát = nghịch duyên. Nếu thực sự nhận ra dù trợ duyên hay nghịch duyên cũng đều là hư vọng th́ sẽ hưởng được cái PHÚC của trời.
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 15 of 80: Đă gửi: 05 August 2008 lúc 8:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin tặng anh VDTT một bài thơ,
VÔ NGĂ
TA TỤNG NGÀN NĂM QUÁN THẾ ÂM
CHÚNG SINH TA KHÓC NỖI MÊ LẦM
NGÀN NĂM QUỲNH NỞ TRONG ĐÊM VẮNG
RUNG ĐỘNG BA NGÀN CƠI VIễN THÂM.
tôi cứ tự vấn ḿnh xem có lỗi lầm ǵ trong quá khứ, tôi đem câu hỏi đó vào trong cơi vô cảm, thấy thật thanh thản, khi ra khỏi chốn vô cảm tôi thấy có lẽ chọn tên bài thơ này là VÔ NGĂ, dành để tặng anh.
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 16 of 80: Đă gửi: 05 August 2008 lúc 9:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
Van Helsing đă viết:
Và Thiên Phúc cư Phúc cung, ư nghĩ tu hành ra sao ?
Cuộc đời sẽ bầy ra cho ta những “thử thách” khi th́ lên voi, hưởng vinh hoa phú quư tiền tài, lúc th́ xuống chó, bầm dập nát tan. “Tu hành” của Thiên Phúc nghĩa là sao ? Khi ta đang trên đỉnh cao của vinh hoa phú quư, ta có tham đắm nó không, có cho nó là thực tại muôn đời hay không, có cho nó là do tài năng của ta tạo nên hay không, ta có tiếp tục lao vào con đường mưu t́m lợi ích cho riêng bản thân, tiếp tục tích luỹ của cài tiền bạc để duy tŕ cái sự sung sướng đó cho bản thân và gia đ́nh ta hay không. Hay khi đem của cải tiền bạc ra bố thí có thực sự là muốn chia sẻ, bố thí với những người khổ sở hơn ta hay không, có thực ḷng hay không hay chỉ là tích luỹ cho cái danh tiếng của ta.
Và khi rơi xuống lưng chó ta có hằn học, oán thù cuộc đời là bạc bẽo với ta không, có t́m cách trả thù đời không. Và nếu có nhận ra tất cả chỉ là hư ảo, th́ có thật sự “sống” với cái hiểu biết đó hay không, hay chỉ là nói “cuộc đời là hư ảo” ở chót lưỡi đầu môi.
Thiên Phúc cư Phúc cung ư nghĩ tu hành là cuộc đời sẽ bầy ra cho ta thật nhiều “thử thách” : Vinh hoa phú quư = trợ duyên ; bầm dập, tan nát = nghịch duyên. Nếu thực sự nhận ra dù trợ duyên hay nghịch duyên cũng đều là hư vọng th́ sẽ hưởng được cái PHÚC của trời. |
|
|
Đồng ư 120%. Tôi không thể nào viết bằng hoặc hay hơn được!
Sửa lại bởi VDTT : 05 August 2008 lúc 9:31pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Dong Hội viên
Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 17 of 80: Đă gửi: 05 August 2008 lúc 10:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cảm ơn bác VDTT đă trả lời,
Thiên Phúc cung Tử tức TĐ thấy một mặt nào đó cũng gần giống như cách Thai Phục Vượng Tướng ăn cơm trước kẻng và chịu thiệt Tđ có biết một người có Thiên Phúc cung Tử tức. Khi đó đương số mang thai trước khi cưới và quyết định không phá đứa bé, chịu cực để lo cho con và bị con ăn hiếp . Về sau đứa con lúc lớn thành đạt th́ lo lắng ngược lại cho mẹ. Bây giờ đương số đang hưởng phúc, sống sung túc.
TĐ
Sửa lại bởi Thien Dong : 05 August 2008 lúc 10:41pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 18 of 80: Đă gửi: 05 August 2008 lúc 10:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thien Dong đă viết:
Cảm ơn bác VDTT đă trả lời,
Thiên Phúc cung Tử tức TĐ thấy cũng gần giống như cách Thai Phục Vượng Tướng ăn cơm trước kẻng đó Tđ có biết một người có Thiên Phúc cung Tử tức. Khi đó đương số mang thai trước khi cưới và quyết định không phá đứa bé, chịu cực để lo cho con và bị con ăn hiếp . Về sau đứa con lúc lớn thành đạt th́ lo lắng ngược lại cho mẹ. Bây giờ đương số đang hưởng phúc, sống sung túc.
TĐ |
|
|
Cám ơn cô cho biết một câu chuyện có hậu.
Nhưng không nên luận một cách tổng quát là Phúc ở Tử tương tự Thai Phục Vượng Tướng. Nếu tử có sao đào hoa tụ tập (hoặc gặp hạn đào hoa) mới có thể bàn như thế.
Nói chung cứ dùng lư "tu hành" mà suy th́ hoàn cảnh biến đổi ra sao cũng không sai trật được.
Như trường hợp cô kể, bà này "ăn cơm trước kẻng" (người Đài Loan nói "lên xe rồi mới mua vé") đậu thai. Đó là hoàn cảnh. V́ Phúc cư tử tức ta biết ngay rằng nạo thai th́ hậu quả sẽ hết sức tai hại, nghĩa là bằng mọi giá phải dưỡng thai và sinh con ra đời. Sinh con ra đời rồi, con ngỗ nghịch chẳng hạn, v́ Phúc cư tử tức biết rằng không được bỏ cuộc, phải nhẫn nhịn cố nuôi nó lên người.
Sửa lại bởi VDTT : 05 August 2008 lúc 10:52pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
ToanTam Học Viên Lớp Phong Thủy
Đă tham gia: 02 September 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 230
|
Msg 19 of 80: Đă gửi: 05 August 2008 lúc 11:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
Có thể nh́n Quan Phúc là đ̣i hỏi tu hành có tính "quả báo nhăn tiền". Nếu không "tu" theo Quan Phúc hậu quả xảy ra ngay trong đời này không phải đợi đến kiếp sau.
Như ta có Phúc trong phu thê. Ta có thể bất hiếu, ức hiếp anh chị em trong nhà mà không thấy hậu quả ǵ cả (trong kiếp này thôi, và giả sử lá số tốt), nhưng ta không nhường nhịn vợ hoặc chồng ta th́ có hậu quả ngay trong đời này.
|
|
|
Bác VDTT có thể b́nh vài lời về Thiên Phúc cư Thê của TT được không? Ngoài ra có nhớ Bác nói chỗ nào Thiên Quan cư th́ "there is no free lunch" là ngụ ư ǵ??
Nếu theo quan điểm "tu hành" của cặp Quan Phúc th́ chắc TT phải học cách không chỉ có Hiếu với cha mẹ mà c̣n phải có Hiếu với vợ nữa rồi ...hihihi!
Thien Quan + Thien Phuc
Kính!
TT
__________________ Trước một trí tuệ lớn tôi cúi đầu.Trước một trái tim lớn tôi quỳ gối!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Zero04 Hội viên
Đă tham gia: 10 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1114
|
Msg 20 of 80: Đă gửi: 05 August 2008 lúc 11:41pm | Đă lưu IP
|
|
|
Duongluong đă viết:
Phú về Quan Phúc có một câu đáng lưu tâm:
"Sao Quan, Phúc cùng Khôi Tinh,
Lâm chung Thân Mệnh đề danh bảng rồng"
Tức là Quan Phúc đi với Khôi Việt dễ đỗ đạt cao, tiếng tăm.
Ở đây có lẽ Khôi Việt đă cải hoá bộ Ḱnh Đà làm cho sức văn trong bộ này phát huy tác dụng đạt đến đỉnh cao.
Như các lá số của tác giả kiếm hiệp Kim Dung và Nguyễn Du có thể hiện cách này.
|
|
|
Quan Phúc Khôi Việt đi chung gọi là Tứ Quư, Duongluong.
Hôm nào rảnh giúp tôi t́m giờ sinh cho lá số nhé. Bấy lâu cứ tưởng ḿnh cũng có một lá số, nên cố gắng N/C tử vi để tự theo dơi cuộc đời ḿnh.
Đến bây giờ mới bật ngửa ra là ḿnh chẳng có.
Sửa lại bởi Zero04 : 05 August 2008 lúc 11:49pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|