Tác giả |
|
vanhong Hội viên
Đă tham gia: 28 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 150
|
Msg 21 of 64: Đă gửi: 29 July 2009 lúc 6:52am | Đă lưu IP
|
|
|
liemtham đă viết:
Học thuyết Tử Vi của cụ Thiên Lương vốn có nhiều điểm đặc dị & nhiều tuyệt chiêu mà có lẽ chỉ có ai là đệ tử chân truyền hoặc con cháu trong nhà mới biết rơ được c̣n không th́ khó mà biết lắm...
|
|
|
Lối đoán Tử Vi của ông Lê Trung Hưng hơi cứng nhắc, thiếu tính uyển chuyển. Ông nghĩ gặp cách cục này là phải như thế này, đàn bà phải như thế nọ, đàn ông không có cái kia là vứt đi...
Cuộc sống phức tạp, lá số và đời người thiên biến vạn hóa vô lường, sao có thể chằn chặn ấn định như lối tư duy một chiều của ông?
__________________ BaoGiờVânLấyĐượcChồng?
BaoGiờTriệtPháHồngKhôngLỡLàng?
BaoGiờDuyênHếtTráiNgang?
BaoGiờMâyKhỏiLangThangMộtḾnh?
|
Quay trở về đầu |
|
|
tinkhang Hội viên
Đă tham gia: 07 November 2006 Nơi cư ngụ: Japan
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 194
|
Msg 22 of 64: Đă gửi: 29 July 2009 lúc 7:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
ThienHi đă viết:
Ha Ha Ha !
Biết ngay dùng lá số đức Phật để gài mà ?? Cái kim cà chớn "gài " trong bọc cũng phải ḷi ra thôi ! He He He
|
|
|
Mỗi người có cách tiếp cận vấn đề riêng. ThienHi thích tiếp cận theo lối trừu tượng của phương Đông th́ nên theo cách của ḿnh. Chứ chỉ trích người khác làm chi. Lăo HoaCai ngay từ đầu cũng bảo là đă chưa thông 1 số điều trong các tâm pháp mà. Người đọc không hiểu th́ hỏi, mà có đưa ra dẫn chứng cụ thể như chú Johnmiths th́ càng dễ hiểu hơn.tinkhang đâu có thấy ǵ là "gài" ở đây đâu. Nên gọi là thảo luận mới đúng chứ Nên "chỉ trích" khéo léo hơn th́ mọi người sẽ cùng tiến được đấy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphasonghanh Hội viên
Đă tham gia: 08 March 2009 Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 158
|
Msg 23 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 8:09am | Đă lưu IP
|
|
|
vanhong đă viết:
Lối đoán Tử Vi của ông Lê Trung Hưng hơi cứng nhắc, thiếu tính uyển chuyển. Ông nghĩ gặp cách cục này là phải như thế này, đàn bà phải như thế nọ, đàn ông không có cái kia là vứt đi...
Cuộc sống phức tạp, lá số và đời người thiên biến vạn hóa vô lường, sao có thể chằn chặn ấn định như lối tư duy một chiều của ông? |
|
|
Tupha không nghĩ vậy, theo tupha cụ Lê Trung Hưng viết vậy không hẳn như vậy. Bất cứ ai học tử vi đều biết tử vi là sự chế hóa giữa các sao, hẳn khi đưa ra 1 cách cục không chỉ cụ Lê TRung Hưng mà các câu phú ngày xưa cũng có cách ghi đấy. Hậu học khi xem phải cân nhắc, ngiệm lư giữa các sao. Giả sử được ṿng thái tuế là đại hạn đắc ư, sách viết vậy nhưng đắc ư thật sự hay không c̣n phải xem yếu tố cung chưa đại vận, các sao ảnh hưởng đến vận. Chưa kể c̣n phải xét sự tương thích giữa sao của mệnh và đại vận. Đắc ṿng thái tuể chỉ là 1 yếu tố. Bạn đă bao h thấy cụ Lê Trung Hưng phê lá số chưa, nếu chưa bạn kết luận hơi vội.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vanhong Hội viên
Đă tham gia: 28 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 150
|
Msg 24 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 9:51am | Đă lưu IP
|
|
|
tuphasonghanh đă viết:
vanhong đă viết:
Lối đoán Tử Vi của ông Lê Trung Hưng hơi cứng nhắc, thiếu tính uyển chuyển. Ông nghĩ gặp cách cục này là phải như thế này, đàn bà phải như thế nọ, đàn ông không có cái kia là vứt đi...
Cuộc sống phức tạp, lá số và đời người thiên biến vạn hóa vô lường, sao có thể chằn chặn ấn định như lối tư duy một chiều của ông?
|
|
|
Tupha không nghĩ vậy, theo tupha cụ Lê Trung Hưng viết vậy không hẳn như vậy. Bất cứ ai học tử vi đều biết tử vi là sự chế hóa giữa các sao, hẳn khi đưa ra 1 cách cục không chỉ cụ Lê TRung Hưng mà các câu phú ngày xưa cũng có cách ghi đấy. Hậu học khi xem phải cân nhắc, ngiệm lư giữa các sao. Giả sử được ṿng thái tuế là đại hạn đắc ư, sách viết vậy nhưng đắc ư thật sự hay không c̣n phải xem yếu tố cung chưa đại vận, các sao ảnh hưởng đến vận. Chưa kể c̣n phải xét sự tương thích giữa sao của mệnh và đại vận. Đắc ṿng thái tuể chỉ là 1 yếu tố. Bạn đă bao h thấy cụ Lê Trung Hưng phê lá số chưa, nếu chưa bạn kết luận hơi vội.
|
|
|
Ai được Kụ phê lá số th́ mới được phép nhận định về Kụ? C̣n ai chỉ đọc sách đọc luận Kụ viết thôi th́ không được phép ư kiến ǵ?
Thế Kụ phê số cho Kậu th́ phê số Tử Phá hay phê số Đà Kiếp?
Bên VHPĐ tớ biết thừa kiểu đoán Tử Vi và kiểu suy nghĩ - hành sự của Kậu rồi. Không có ư tranh luận với Kậu nhiều, khó tích sự lắm
__________________ BaoGiờVânLấyĐượcChồng?
BaoGiờTriệtPháHồngKhôngLỡLàng?
BaoGiờDuyênHếtTráiNgang?
BaoGiờMâyKhỏiLangThangMộtḾnh?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Capuchino Hội viên
Đă tham gia: 15 February 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 909
|
Msg 25 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 10:34am | Đă lưu IP
|
|
|
nghe văn fong " béo th́ xấu " đâu đây th́ fải nhỉ ?
__________________ Lữ hành đối với ta là một cách lánh đời theo lối vật chất,c̣n học hành là thoát tục bằng con đường trí tu
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 26 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 10:35am | Đă lưu IP
|
|
|
Các câu phú cũng có tính cách tổng quát . Đừng tin ngay vào lời văn rồi phê phán mà phải hiểu toàn bộ hệ thống tư tưởng của người ta.
Ví dụ cụ Thiên Luơng đề cao vài tṛ Hồng Loan Thiên Không trong tam giác mệnh của tuổi đi trước ṿng Thái Tuế 1 cung theo chiều kim đồng hồ. Đây là người khôn ngoan trọng đạo không thể là loại người vơ vét gian manh.
Ông JohnMith gài lăo HC vào thế tự tát vào mặt ḿnh, đâu phải là lần thứ nhất. Thiên Luơng ǵ mà ḷng dạ như con rắn to sặc sở nằm nấp dưới sàn, đêm tối ra quấn người khác ḷi 2 mắt mà chết một cách êm ái !
Ông Lê Trung Hưng mang hơi hướm của cha của ông tức cụ TL, dĩ nhiên cũng cùng là gà một ṇi, cùng cựa cùng vẩy.
Hệ thống của phái TL có cái hay nhưng không thể giải quyết tất cả, đôi khi có sự sai lệch rơ ràng . Tôi đă thấy 1 cô Phá Quân Th́n Tuất, thân Tham Kỵ thế Tứ Linh rất là gian xăo và tham lam. C̣n chiêu Ngũ Sự dựa vào thực tế t́nh h́nh cũng là điều cần ghi nhớ trong ứng dụng giải đoán.
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
vanhong Hội viên
Đă tham gia: 28 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 150
|
Msg 27 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 11:38am | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
Các câu phú cũng có tính cách tổng quát . Đừng tin ngay vào lời văn rồi phê phán mà phải hiểu toàn bộ hệ thống tư tưởng của người ta.
Ví dụ cụ Thiên Luơng đề cao vài tṛ Hồng Loan Thiên Không trong tam giác mệnh của tuổi đi trước ṿng Thái Tuế 1 cung theo chiều kim đồng hồ. Đây là người khôn ngoan trọng đạo không thể là loại người vơ vét gian manh.
Ông JohnMith gài lăo HC vào thế tự tát vào mặt ḿnh, đâu phải là lần thứ nhất. Thiên Luơng ǵ mà ḷng dạ như con rắn to sặc sở nằm nấp dưới sàn, đêm tối ra quấn người khác ḷi 2 mắt mà chết một cách êm ái !
Ông Lê Trung Hưng mang hơi hướm của cha của ông tức cụ TL, dĩ nhiên cũng cùng là gà một ṇi, cùng cựa cùng vẩy.
Hệ thống của phái TL có cái hay nhưng không thể giải quyết tất cả, đôi khi có sự sai lệch rơ ràng . Tôi đă thấy 1 cô Phá Quân Th́n Tuất, thân Tham Kỵ thế Tứ Linh rất là gian xăo và tham lam. C̣n chiêu Ngũ Sự dựa vào thực tế t́nh h́nh cũng là điều cần ghi nhớ trong ứng dụng giải đoán.
|
|
|
Phương pháp luận của Thiên Lương phái như thế nào th́ Vân được biết từ lâu chứ không phải chỉ mới biết qua bài giới thiệu này của Lăo Cải.
Phú nhiều mênh mông bể sở. Không ít câu phú có nội dung hoàn toàn trái ngược nhau. ếu không được chỉ dẫn về những câu phú ngược nghĩa này th́ người học sẽ chỉ biết 1 nửa của sự thật. Từ đó họ cũng dễ bị lây nhiễm kiểu nhận định 1 chiều, xét đoán chắc nịch như đinh đóng cột về sự tốt/ hoặc xấu của mỗi một cách cục hay mỗi một lá số.
Nếu Tử Vi mà "chắc chắn" như thế th́ chuyện "cải số" thực hiện ra làm sao?
__________________ BaoGiờVânLấyĐượcChồng?
BaoGiờTriệtPháHồngKhôngLỡLàng?
BaoGiờDuyênHếtTráiNgang?
BaoGiờMâyKhỏiLangThangMộtḾnh?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Cự Cơ Hội viên
Đă tham gia: 04 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 563
|
Msg 28 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 11:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Phú trong tử vi cũng như Khẩu Quyết trong Vơ Thuật
__________________ Người may mắn, thẳng thắn trong ḷng b́nh yên th́ thường ít nói !
|
Quay trở về đầu |
|
|
vanhong Hội viên
Đă tham gia: 28 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 150
|
Msg 29 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 12:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tử Vi hay Vơ thuật đều có rất nhiều tông phái.
Học vơ, nếu chỉ biết mỗi một thứ vơ "tỉnh" cứng nhắc, vô phúc mà gặp thứ vơ linh diệu uyển chuyển như vơ "say" th́ sẽ mất điện toàn chiến khu luôn.
__________________ BaoGiờVânLấyĐượcChồng?
BaoGiờTriệtPháHồngKhôngLỡLàng?
BaoGiờDuyênHếtTráiNgang?
BaoGiờMâyKhỏiLangThangMộtḾnh?
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphasonghanh Hội viên
Đă tham gia: 08 March 2009 Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 158
|
Msg 30 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 12:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
[/QUOTE]
Ai được Kụ phê lá số th́ mới được phép nhận định về Kụ? C̣n ai chỉ đọc sách đọc luận Kụ viết thôi th́ không được phép ư kiến ǵ?
Thế Kụ phê số cho Kậu th́ phê số Tử Phá hay phê số Đà Kiếp?
Bên VHPĐ tớ biết thừa kiểu đoán Tử Vi và kiểu suy nghĩ - hành sự của Kậu rồi. Không có ư tranh luận với Kậu nhiều, khó tích sự lắm [/QUOTE]
beothixau à? hay giác ngộ vậy? hix đanh đá nhất VHPD " thất sát lâm thân chung thị yểu "
Sửa lại bởi tuphasonghanh : 30 July 2009 lúc 12:56pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
johnmiths Hội viên
Đă tham gia: 27 June 2008 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 92
|
Msg 31 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 12:55pm | Đă lưu IP
|
|
|
@ vanhong viết:
“Lối đoán Tử Vi của ông Lê Trung Hưng hơi cứng nhắc, thiếu tính uyển chuyển. Ông nghĩ gặp cách cục này là phải như thế này, đàn bà phải như thế nọ, đàn ông không có cái kia là vứt đi...”
Từ sau ngày bà Hồ Xuân Hương chết đi, có lẽ Hồng Tùy Vân là người đàn bà đầu tiên mà ngay người nhà quê, hủ lậu như johnmiths cũng nhận thấy rằng có khả năng nối nghiệp bà Hồ.
@ tinkhang viết:
“Lăo HoaCai ngay từ đầu cũng bảo là đă chưa thông 1 số điều trong các tâm pháp mà.”
Sự thật là thầy HoaCai đă viết như thế này:
“Tuy vậy có một số đoạn / một số ư trong các bài trích từ nhantrachoc mà HC không cho là phản ảnh đúng thực tế kiểm nghiệm của riêng ḿnh, v́ vậy các bạn hăy đọc, ghi nhớ và tự gạn lọc những thứ cho là không hợp lư để giữ lại những tinh hoa đặc sắc của 1 đời người tận tụy nghiên cứu thuộc thế hệ tiền bối ngày trước.”
Nhờ thầy HoaCai viết như vậy mà người ta không thể bắt bẻ và xếp thầy vào một giuộc với thầy Lê Trung Hưng. Bài viết là của thầy Lê Trung Hưng, và chỉ có thầy ấy chịu trách nhiệm về những ǵ ḿnh viết.
@ tuphasonghanh viết:
“Giả sử được ṿng thái tuế là đại hạn đắc ư, sách viết vậy nhưng đắc ư thật sự hay không c̣n phải xem yếu tố cung chứa đại vận, các sao ảnh hưởng đến vận. Chưa kể c̣n phải xét sự tương thích giữa sao của mệnh và đại vận. Đắc ṿng thái tuể chỉ là 1 yếu tố.”
tuphasonghanh viết như vậy là v́ lỗ tai của cháu đă quen với lối nói của những người thường sinh hoạt trên diễn đàn này rồi. Họ đă dày dạn với “chiến trường” quá lâu rồi nên không dám tuyên bố mạnh miệng như mấy cụ Lê - là những người không có cơ hội sinh hoạt diễn đàn như thế hệ của cháu, vanhong và tinkhang. Khi Lê Trung Hưng viết:
“Đại vận nằm trong tam hạp Ṿng Thái Tuế là hên, may mắn (tới mức độ nào c̣n phụ thuộc vào nhiều các sao khác nữa !?..), nhưng 10 năm đó th́ đề pḥng 3 năm tiểu hạn lại lâm vào trở lại 3 cung tam hạp của Ṿng Thái Tuế th́ lại gặp chuyện xui rủi vậy. Đó là ư nghĩa thứ hai của hạn tam tai mà cố Tử-vi gia Thiên Lương đă dày công khám phá..” (trong phần “10 Điều soi sáng cho khoa Nghiệm-Lư Tử Vi”, đoạn “4-Cơn bỉ cực, hồi thái lai”, ở trang trước của topic này)
ông đă đặt yếu tố “tam hạp Ṿng Thái Tuế” trước những yếu tố chính tinh, phụ tinh khác và Tuần Triệt, đúng thế không? Bất biết chính tinh, phụ tinh nói ǵ, hễ “đại vận nằm trong tam hạp Ṿng Thái Tuế” là phải hên cái đă.
Ở trang 68 của Tử Vi Nghiệm Lư (chương “Phật Thích Ca, một vị đại hùng, đại lực, đại bi”), ông Thiên Lương viết như sau:
“Tuổi Mậu Tuất, mệnh thân đồng cung tại Hợi, ở vị trí sáng suốt cùng với thiên địa cảm thông, như người có sứ mạng, có sự đồng minh của thiêng liêng để d́u dắt nhân loại (Thiếu Dương được Đào Hồng Hỉ). Thiên Không đây mới thật vấn đề tài t́nh. Ở vị trí Dần Thân Tỵ Hợi, Thiên Không phải phụ thuộc Hồng Loan, dầu đồng cung hay xung chiếu, là bổn tính của người không ham phù vân, tự tu tự tính biết trọng cái lư công bằng thiên nhiên, hễ vay là phải trả, muốn là phải khổ, một sự vật đều là không, là chân lư vô thường của nhà Phật, là chân lư thường diễn biến hàng giờ hàng phút, tất cả không có ǵ là không biến dịch từ cái sinh đến cái diệt cứ liên tục thay nhau bất tận của cái thể luân hồi.
“Phủ phùng không là cái phủ trống rỗng, là cái không có ǵ, ngay cả cái Mệnh của Ngài coi cũng là Không, thiết tưởng Hồng Lộc xung chiếu, Ngài c̣n thiết ǵ mà không ngăn cách bằng Tuần, huống chi Hồng Lộc là miếng mồi ở trong có thuốc độc (Hà-Sát) với Ngài là bậc tuệ giác làm sao mà không coi thường gạt bỏ.” (Tử Vi Nghiệm Lư, trang
68)
Ở đoạn trên, ở câu mà tôi in đậm, ông Thiên Lương xác định một “chân lư muôn đời không bao giờ thay đổi” (nhại lối nói của mấy anh Việt Cộng) trước. Ở đoạn sau, ở câu mà tôi in đậm, ông mới kết hợp với một chính tinh (Thiên Phủ) để chứng minh rằng ngay cả chính tinh cũng bị uốn nắn bởi chân lư (tức là qui luật) đó.
Ngay cả chính tinh hăm địa cũng bị uốn nắn như sau:
“Thiên Tướng cung Quan ở Măo là Thiên Tướng hăm, nếu là tuổi khác không bị Thiếu Dương, không được Tứ Đức, có lẽ đây là một thầy tướng số có hạng. Với Đức Phật như lá số này (Mậu Tuất) chỉ là một thầy tu khiêm tốn không quyền uy, không ép buộc, không khuyến dụ ai khác phải theo ḿnh, ai hỏi th́ nói, nói rồi coi cũng như không nói. Thiên Tướng đây có tính cách b́nh dân muốn để quần chúng tự ư giải thoát ḿnh, chứ Ngài không muốn cho ḿnh là người sáng ban phát ơn huệ cho ai là người mê muội. Cái phẩm chất của Thiên Tướng (Măo Dậu) nó đă giản dị cặp thêm Thiên Quan có ư nghĩa thông cảm trời cao (Dương), Thiên Phúc đất rộng (Âm) là sứ mạng của người thông đạt lư lẽ âm dương muốn mọi người hết mê để tự ḿnh thành Phật hết cả.” (Tử Vi Nghiệm Lư, trang 69)
Người Tây Tạng tin rằng một khi vị Phật sống của họ chết đi th́ ngay lập tức sẽ đầu thai vào một đứa trẻ mới sinh cùng ngày (giờ) đó, và ở trong nước. Thường thường họ mất tới 2 hoặc 3 năm để t́m ra đứa trẻ như vậy.
(link: http://en.wikipedia.org/wiki/Dalai_Lama)
Nhưng nếu tuphasonghanh tin vào những ǵ ông Thiên Lương viết ở trên, th́ khỏi cần phải đi kiếm Đức Phật kiểu đó cho mất công. Chỉ cần computerise sổ hộ tịch của bất cứ nhà nước nào trên thế giới, viết software cho nó tự động lựa ra tuổi Mậu Tuất và những cách cục như ông Thiên Lương mô tả, th́ bảo đảm sẽ t́m ra ở trên thế gian này có không dưới 1 vạn vị Phật.
Đừng nói đâu xa, johnmiths có 1 người em sinh năm Mậu Tuất, tháng 1, ngày 1, giờ Mùi ở Sài G̣n. Thử làm lá số của nó, sẽ thấy rằng lá số của nó c̣n tốt hơn cả lá số Đức Phật, v́ ngoài những tiêu chuẩn mà ông Thiên Lương đă đưa ra, nó c̣n hơn Đức Phật ở chỗ Thiên Tướng đắc địa ở Hợi (đó là theo sách vở Tử Vi xưa nay, nói cho rơ, chứ không phải theo johnmiths). Bao nhiêu năm nay nó sống ở VN, rất nghèo, do đó nếu ai đến gặp nó, đảnh lễ, không cần kêu Phật, kêu Bồ Tát cũng được, và cúng dường hậu hỉ, th́ bảo đảm nó sẽ hoan hỉ nhận hết, mà người cúng dường cũng được phước nữa. Mô Phật.
@ Thầy HoaCai viết:
“Ông JohnMith gài lăo HC vào thế tự tát vào mặt ḿnh, đâu phải là lần thứ nhất.”
Không hiểu tại sao thầy lại để ThienHi sách động dễ dàng quá vậy? Nói đùa vậy thôi, chứ tôi không có ư trách móc ThienHi ǵ hết. Tôi chỉ muốn biết điều mà ông Lê Trung Hưng viết thầy và tôi hiểu có giống nhau hay không mà thôi. Th́ nhờ câu trả lời của thầy tôi mới yên tâm mà đặt vấn đề về sự mâu thuẫn trong học phái Thiên Lương. Tôi c̣n cảm ơn thầy nữa mà.
Diễn đàn này có rất nhiều người vào đọc, tŕnh độ nhận thức rất đa dạng. Do đó, khi tôi muốn nói điều ǵ, luôn luôn cố gắng đi theo thứ tự của lư luận (logic), th́ người khác mới không hiểu lầm. Vàng thật th́ không sợ lửa. Ai hỏi ǵ th́ cứ chiếu sự thật mà trả lời, nhất định không sợ ai gài ǵ hết.
Sửa lại bởi johnmiths : 30 July 2009 lúc 1:23pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 32 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 1:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chỉ cần computerise sổ hộ tịch của bất cứ nhà nước nào trên thế giới, viết software cho nó tự động lựa ra tuổi Mậu Tuất và những cách cục như ông Thiên Lương mô tả, th́ bảo đảm sẽ t́m ra ở trên thế gian này có không dưới 1 vạn vị Phật.
Một câu phú đọc thấy quả quyết về 1 cách cục ǵ đó, cứ tưởng là định lư nhưng đâu có thể dùng 1 cách đơn giản như công thức 2 X 2 = 4.
Con người được cấu tạo bởi nhiều mănh vụn . Một định đề của phái Thiên Luơng hay 1 câu phú có tính ước định (định ra chung chung) không thể máy móc dùng riêng lẽ mà không cứu xét các cung khác, các cục khác.
Chỉ lôi 1 câu của ông Lê Trung Hưng viết ra phê b́nh đâu khác ǵ lôi 1 câu phú khen "Giáp Kỷ công khanh ǵ ǵ đó " sang giàu nhất hạng . Vậy th́ cứ lấy máy PC ra kiếm các lá số Giáp Kỷ hội đúng cách chi tiết trong câu phú, kiếm được ngàn cases rồi la lên "Sao phú đoán chẳng trúng ǵ cả ?"
V́ ư mà quên lời, chúng ta phải hiểu 1 cách tổng quát rồi liệu chừng thêm thắt . Đằnng này JM lại chấp lời rồi lại không thuộc hết các lời th́ làm sao đi đúng hướng chân lư ?
Một lá số cho nhiều cuộc đời, lư số gia phải có độ cảm ứng để gia giảm độ số của các sao, như anh VuiVui dùng cách Tam Tài dựa trên lời khai của đuơng số để t́m ra mạch chính của người này, từ đó h́nh thành 1 cái khung định mệnh riêng biệt cho 1 người trong đám có cùng 1 lá số hay định vị cho đúng cái ǵ reo cái ǵ rung cho 1 lá số trước giờ "diện kiến" mới lần đầu.
Dĩ nhiên Thiên Phủ phùng Không tại Tứ Mộ mô tả 1 tính cách nào đó nhưng nếu đuơng số quả không phản ảnh cách khôn ngoan trọng đức th́ 1 trong 2 điều có thể xăy ra : một lá số sai giờ hai là sự giới hạn của môn TV và người giải TV không thể t́m ra chân tướng của người này !
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 33 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 3:30pm | Đă lưu IP
|
|
|
@ vanhong viết:
“Lối đoán Tử Vi của ông Lê Trung Hưng hơi cứng nhắc, thiếu tính uyển chuyển. Ông nghĩ gặp cách cục này là phải như thế này, đàn bà phải như thế nọ, đàn ông không có cái kia là vứt đi...”
Từ sau ngày bà Hồ Xuân Hương chết đi, có lẽ Hồng Tùy Vân là người đàn bà đầu tiên mà ngay người nhà quê, hủ lậu như johnmiths cũng nhận thấy rằng có khả năng nối nghiệp bà Hồ.
Nếu quả thật JM là người nhà quê hủ lậu th́ bạn lấy cái ǵ để nhận thức đúng rằng HongTuyVan là người có thiên tư khả dĩ nối nghiệp nữ sĩ độc đáo ngàn năm có một người như Hồ Xuân Huơng .
Đừng có sáo ngữ như thế nhé. Văn phong và ư tứ của JM đầy cao ngạo và mĩa mai.
“Phủ phùng không là cái phủ trống rỗng, là cái không có ǵ, ngay cả cái Mệnh của Ngài coi cũng là Không, thiết tưởng Hồng Lộc xung chiếu, Ngài c̣n thiết ǵ mà không ngăn cách bằng Tuần, huống chi Hồng Lộc là miếng mồi ở trong có thuốc độc (Hà-Sát) với Ngài là bậc tuệ giác làm sao mà không coi thường gạt bỏ.” (Tử Vi Nghiệm Lư, trang
68)
Ở đoạn trên, ở câu mà tôi in đậm, ông Thiên Lương xác định một “chân lư muôn đời không bao giờ thay đổi” (nhại lối nói của mấy anh Việt Cộng) trước. Ở đoạn sau, ở câu mà tôi in đậm, ông mới kết hợp với một chính tinh (Thiên Phủ) để chứng minh rằng ngay cả chính tinh cũng bị uốn nắn bởi chân lư (tức là qui luật) đó.
Vậy câu “Phủ phùng không là cái phủ trống rỗng, là cái không có ǵ, ...
đoạn in đậm có ǵ sai ? Em của JM sinh năm Mậu Tuất, cũng Thiên Phủ phùng Không, cũng nghèo, như vậy câu đó đúng, tại sao JM bắt bẽ câu đó sai . Làm ơn đưa ra 1 lá số khác cũng Thiên Phủ phùng Không mà giàu có th́ mới chứng minh cụ Thiên Luơng sai .
Đừng nói đâu xa, johnmiths có 1 người em sinh năm Mậu Tuất, tháng 1, ngày 1, giờ Mùi ở Sài G̣n. Thử làm lá số của nó, sẽ thấy rằng lá số của nó c̣n tốt hơn cả lá số Đức Phật, v́ ngoài những tiêu chuẩn mà ông Thiên Lương đă đưa ra, nó c̣n hơn Đức Phật ở chỗ Thiên Tướng đắc địa ở Hợi (đó là theo sách vở Tử Vi xưa nay, nói cho rơ, chứ không phải theo johnmiths). Bao nhiêu năm nay nó sống ở VN, rất nghèo, do đó nếu ai đến gặp nó, đảnh lễ, không cần kêu Phật, kêu Bồ Tát cũng được, và cúng dường hậu hỉ, th́ bảo đảm nó sẽ hoan hỉ nhận hết, mà người cúng dường cũng được phước nữa. Mô Phật.
Tôi rất hoài nghi về trường phái của JM thích chỉnh giờ sinh và thậm chí chỉnh ngày sinh của người khác, đâu khác ǵ Tử Vi Nút đặc sản của trí tuệ đỉnh cao của loài vượn trên đỉnh núi Tà Lơn !
Thú thật JM cho rằng ông Bill Gates ôm Thiên Đồng tại Măo thay v́ Thái Âm tại Hợi, làm tôi muốn té ngữa v́ sự khác biệt giữa 2 định giá của tôi và JM về giờ sinh cho người giàu nhất nước Mỹ hiện giờ.
Ngay cả em của JM có nghèo đi nữa, chưa chắc ǵ giờ sinh định là Thiên Phủ phùng Không tại Hợi là đúng v́ JM có thể chỉnh sửa sao cho đúng hệ tư tưởng của ḿnh. Ngay cả lá số Mậu Tuất do cụ Thiên Luơng tŕnh trong sách cho là của đức Phật có chắc ǵ đă đúng .
Cái NGĂ của JM và của tôi c̣n to lớn lắm, cho dù 2 cách phô bày có khác nhưng thủy chung người khác cũng phân biệt được đâu là đúng và sai. Chim bay thường cùng đàn. Tôi không tin HongTuyVan hiểu biết đúng đắn về Tử Vi nên cô hay huyên thuyên xí xọn kiểu nói leo như đu đủ đeo cây.
Sửa lại bởi HoaCai01 : 30 July 2009 lúc 3:31pm
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
NgoaLong Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 856
|
Msg 34 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 8:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
johnmiths đă viết:
Đừng nói đâu xa, johnmiths có 1
người em sinh năm Mậu Tuất, tháng 1, ngày 1, giờ Mùi ở Sài G̣n. Thử làm
lá số của nó, sẽ thấy rằng lá số của nó c̣n tốt hơn cả lá số Đức Phật,
v́ ngoài những tiêu chuẩn mà ông Thiên Lương đă đưa ra, nó c̣n hơn Đức
Phật ở chỗ Thiên Tướng đắc địa ở Hợi (đó là theo sách vở Tử Vi xưa nay,
nói cho rơ, chứ không phải theo johnmiths). Bao nhiêu năm nay nó sống ở
VN, rất nghèo, do đó nếu ai đến gặp nó, đảnh lễ, không cần kêu Phật,
kêu Bồ Tát cũng được, và cúng dường hậu hỉ, th́ bảo đảm nó sẽ hoan hỉ
nhận hết, mà người cúng dường cũng được phước nữa. Mô Phật. |
|
|
Không biết bác johnmiths nghĩ thế nào khi cho rằng lá số Mậu Tuất, 1
tháng 1 - giờ Mùi tốt hơn cái lá số được cụ TL cho rằng đó là lá số của
Đức Phật vậy?
Tuy NL hok tin tưởng đó là lá số của Đức Phật, nhưng vấn đề ở đây hok
xét đó có phải là lá số của Đức Phật hay không mà là so sánh về sự giác
ngộ giữa 2 lá số Mậu Tuất, 1 tháng 1 - giờ Mùi với Mậu Tuất, 8 tháng 4
- giờ Ngọ. Tuy cùng tuổi Mậu Tuất, Mệnh cùng trong tam hợp Thiên
Không, Mệnh cùng sao Thiên Phủ ... nhưng lá số 8/4 th́ Mệnh Thân đóng
tại Tứ Sinh chính thế Thiên Không, Quan có Thiên Tướng + Quan Phúc
(không phải Tướng đắc th́ ngon hơn, giác ngộ hơn hăm, mà là Tướng
tại trục Măo Dậu dể liên quan/tiếp cận đến những vấn đề huyền bí hơn;
h́nh như cụ Ba La, bốc sư nổi danh một thời,
mệnh tại Măo có Thiên Tướng. Vả lại, Thiên Tướng th́ không trọng về sự đắc hăm lắm, mà xem có bị Tuần Triệt (sau th́ Ḱnh H́nh) hok, đi với những bộ nào, cách cục ra sao), lại được Tả Hữu và Hóa Khoa chiếu th́ vừa
thông minh, biết nhiều hiểu rộng, nhân từ, và sáng suốt. C̣n lá số 1/1
th́ Mệnh không nằm ở chính Thiên Không, không có Khoa (không có Tả Hữu)
và thay vào đó th́ có bộ Xương Khúc ... có bộ này th́ khó tu hơn v́ lưu
luyến trần tục hơn, Thân cư Phúc nằm ngoài thế Thiên Không rồi lại có
Hóa Lộc nữa (Lộc Tồn tam hợp, Thân có Tam Hóa liên châu ... nếu muốn tu mà bị danh lợi tiền bạc quấn quưt th́ càng khó từ bỏ) th́ hơi nặng
về tiền bạc vật chất, càng khó qua ải hơn.
Thấy mấy ḍng bác johnmiths tô đậm đâu có ǵ sai đâu.
Mà không biết lá số người em của bác là lá số "tự nhiên" hay là lá số sau khi được bác điều chỉnh ngày giờ vậy.
Tán phét vài lời cho vui,
Sửa lại bởi NgoaLong : 30 July 2009 lúc 9:55pm
__________________ Có công Canh Cọp (hổ phục) có ngày nên Cao (hổ cốt)!
SHMILY!
|
Quay trở về đầu |
|
|
johnmiths Hội viên
Đă tham gia: 27 June 2008 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 92
|
Msg 35 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 10:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
@ Thầy HoaCai viết:
“Vậy câu “Phủ phùng không là cái phủ trống rỗng, là cái không có ǵ, ...
đoạn in đậm có ǵ sai ? Em của JM sinh năm Mậu Tuất, cũng Thiên Phủ phùng Không, cũng nghèo, như vậy câu đó đúng, tại sao JM bắt bẽ câu đó sai . Làm ơn đưa ra 1 lá số khác cũng Thiên Phủ phùng Không mà giàu có th́ mới chứng minh cụ Thiên Luơng sai .”
Thầy NgoaLongviết:
“Thấy mấy ḍng bác johnmiths tô đậm đâu có ǵ sai đâu.”
Như vậy hai thầy xác nhận rằng Thiên Phủ phùng Không th́ sẽ nghèo, đúng không? Có cần thêm thắt ǵ nữa hay không, hay là bấy nhiêu đă đủ rồi? Nếu cần thêm điều kiện ǵ th́ xin hai thầy thêm ngay bây giờ, để khỏi xảy ra t́nh trạng sau khi johnmiths tŕnh bày ư kiến rồi, quí thầy nói rằng johnmiths hiểu sai ư của quí thầy, hoặc là mấy thầy nói chưa hết ư. Hay là bây giờ mỗi thầy tự viết 1 bài tŕnh bày ư kiến của ḿnh, xong rồi tuyên bố: “Như vậy đó!” (tiếng Anh: “That’s it”) th́ sẽ không thể đổ thừa là johnmiths gài độ. Dĩ nhiên sau đó johnmiths cũng sẽ có những câu hỏi để được quí thầy xác minh. Quí thầy nghĩ như thế nào?
Riêng với thầy NgoaLong, có thể xin thầy “nói có sách, mách có chứng” được không? Lối phát biểu: “… h́nh như cụ Ba La, bốc sư nổi danh một thời, mệnh tại Măo có Thiên Tướng” có giá trị c̣n thua câu viết của johnmiths: “Đừng nói đâu xa, johnmiths có 1 người em sinh năm Mậu Tuất, tháng 1, ngày 1, giờ Mùi ở Sài G̣n.” Dù ở trong diễn đàn này cả hai đều không có giá trị của cái gọi là chứng cớ, nhưng ít nhất những người tin ở johnmiths (tin để “nghiên cứu thử” thôi) có thể coi sự kiện của johnmiths là có tính cách rơ ràng. C̣n những người tin ở thầy chỉ có nước lắc đầu trước cái thông tin bắt đầu bằng hai chữ “h́nh như”!
Ông Thiên Lương chế ra lá số của Đức Phật để chứng minh lư thuyết “Phủ phùng Không”, nhưng không được thầy công nhận, mặc dù thầy công nhận lư thuyết “Phủ phùng Không”. Như vậy, thầy có thể đưa ra vài lá số được mọi người công nhận để từ đó mọi người có thể tham gia tranh luận hay không, và xác minh “Phủ phùng Không” có đúng hay không, được hay không? Hỏi như vậy th́ rơ ràng làm khó cho thầy, v́ “chín người, mười ư”, th́ biết làm sao đây. Thôi th́ thầy chọn một lá số nào đó mà thầy đă nghiên cứu và xác minh rồi (kiểu như “johnmiths có 1 người em sinh năm Mậu Tuất, tháng 1, ngày 1, giờ Mùi ở Sài G̣n”), rồi thầy tŕnh bày trong bài luận của thầy. Thầy nghĩ sao?
C̣n nếu thầy nghĩ rằng những đề nghị của johnmiths rắc rối quá, th́ thầy tuyên bố thế này: “Tôi thật ra không có ư kiến ǵ hết. Chỉ thích theo HoaCai01 đánh du kích thôi.” Th́ johnmiths sẽ cười x̣a, và tuyên bố theo kiểu tiểu thuyết vũ hiệp: “Đă lĩnh giáo”.
|
Quay trở về đầu |
|
|
NgoaLong Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 856
|
Msg 36 of 64: Đă gửi: 30 July 2009 lúc 11:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trước hết, cần phải đính chính lại tí là NL hok phải "thầy". Nghe bác johnmiths gọi vậy cảm thấy ớn lắm và có chút hơi phản cảm. NL đây hok có tham vọng làm "thầy" và cũng chỉ là lấy cái thú t́m hiểu Tử Vi để tiêu khiển thôi.
Sau th́ cũng xin nói thế này ... xưa nay NL hay dùng chữ "h́nh như", chỉ là 1 cách nói 1 cách viết mà thôi, chứ không phải là không xác định được hoặc không có cơ sở hoặc mơ hồ. Cũng nói thêm rằng lá số Tử Vi của cụ Ba La th́ trong giới mạng nói chung và trong giới bói toán nói riêng chắc có nhiều người biết qua, c̣n lá số người em của bác johnmiths đưa ra không phải là không chính xác hay ǵ ǵ đó ... vả lại cũng có thể là ḿnh bác biết thôi. Thấy bác nói ở trên và so sánh th́ NL mới nói vậy thôi, chứ nó cũng chẳng là vấn đề ǵ cả.
C̣n riêng về Tử Vi, thấy bác chỉ đề cập, nhấn mạnh, và h́nh như cũng là chất vấn về vụ Phủ phùng Không tất sẽ nghèo, phải vậy hok ... th́ cũng xin đáp lại đại khái thế này. Bác johnmith cũng là người t́m hiểu về Tử Vi mà đưa ra câu hỏi kiểu đó th́ thật là có chút hơi thất vọng tí (Tử Vi nó hok phải như 1+1=2). Như mọi người biết Tử Vi cũng biết rằng trong Tử Vi có rất nhiều tinh đẩu, nhiều cách cục, tuy có cách Phủ phùng Không nhưng lại có cách giàu có nổi trội hơn th́ sao mà nghèo được??? hoặc có Mệnh Quan tốt th́ sao lại nghèo được v́ người có năng lực, sự nghiệp tốt th́ có tiền chứ, hoặc được Vận tốt th́ ít ra cũng được thoải mái chút chứ. Hơn nữa, tuy cũng là Phủ phùng Không, nhưng nếu nó vào Mệnh Quan ... th́ cũng hok có ǵ đáng ngại cả, chỉ là khi nó vào cung Điền/Tài th́ nó tượng là cái kho rỗng (cũng chỉ là một cách từu tượng mà thôi) ... ư muốn nói Tài/Điền có cách này th́ hok được tốt. Đó chỉ là về sự khác biệt của Phủ phùng Không ở Mệnh/Quan/Di ... với Phủ phùng Không tại Điền/Tài mà đă vậy th́ huống chi là tại các lá số khác nhau.
Nếu bác johnmiths hok đồng quan điểm với những ǵ NL nói về Tử Vi ở trên th́ hok c̣n ǵ để nói thêm v́ có nói thêm cũng hok đi đến đâu.
__________________ Có công Canh Cọp (hổ phục) có ngày nên Cao (hổ cốt)!
SHMILY!
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên
Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 37 of 64: Đă gửi: 31 July 2009 lúc 12:27am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi bị cái không biết tử vi, chỉ biết sơ đẳng.
Chả biết thế nào mà cứ nhờ người coi th́ sai bét. Nhiều khi thắc mắc người ta nghiên cứu lư thuyết nhiều có ích ǵ nhỉ? Đâu là chân lư cuối cùng của tử vi? học măi thế này, có thể coi đúng bao nhiêu?
Hay chỉ tốn thời gian thay v́ lo kiếm tiền nuôi gia đ́nh?
vài ḍng suy nghĩ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Cự Cơ Hội viên
Đă tham gia: 04 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 563
|
Msg 38 of 64: Đă gửi: 31 July 2009 lúc 12:35am | Đă lưu IP
|
|
|
Cự Cơ đồng ư với Anh
watchguard, thời gian bỏ ra nghiên cứu thà để lo cho cuộc sống c̣n hơn, đó cũng là lư do nhiều người trước đây dành nửa cuộc đời nghiên cứu tử vi, rốt cuộc chẳng đâu vào đâu, họ đă nuỗi tiếc rất nhiều.
Thân !
__________________ Người may mắn, thẳng thắn trong ḷng b́nh yên th́ thường ít nói !
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên
Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 39 of 64: Đă gửi: 31 July 2009 lúc 1:18am | Đă lưu IP
|
|
|
W biết Cự cơ cũng là người nghiên cứu tử vi vài năm. W cũng thích chứ nhưng đă dừng lại ngay từ đầu.
Ngay
cả bác MM nghiên cứu lâu năm nhưng từ 1986 bác không c̣n study nữa. Ai
cũng ṭ ṃ về tương lai nhưng càng coi càng thêm thất vọng v́ đúng
chẳng bao nhiêu và hầu hết giải đoán đều chung chung và...xa vời quá.
Ai mà chờ nổi và trong khi chờ người ta cũng quên mất rồi.
Cũng
như Cự cơ thấy đó, có bao nhiêu người trên diễn đàn này coi xong rồi
quay lại báo cáo đâu? ví như đoán "anh sẽ giàu trong 10 năm tới", ai có
thể hy vọng đây?
Rốt cuộc, người ta cứ học, học măi, xem cho
ḿnh, cho người rồi sao chứ? sai đúng chả biết. Cứ nghe thất bí kíp này
nọ th́ khoái chí lắm nhưng coi th́ cũng sai bét.
Tri thiên
mệnh, tận nhân lực! W nghĩ chỉ là khẩu hiệu. Rồi sau đó, mỗi chúng ta
đều quay lại với cuộc sống của ḿnh với bao lo toan vất vả, quên bẵng
đi tử vi. Gặp một trở ngại nào đó, có mấy ai dám hy vọng tử vi sẽ đúng
cho ḿnh? hay chính ḿnh đi t́m solution ngoài tử vi?
Thú thật,
có lúc W cũng cần xem một problem nào đó, W nhờ một thầy xem quẻ. Quẻ
nhanh và rơ. Tất nhiên không có ǵ la tuyệt đối.
W thấy nhiều
bạn trẻ t́m hiểu tử vi quá. Không biết các bạn ấy đang làm ǵ? một
tháng kiếm bao nhiêu tiền? có c̣n đi học không? lo cho gia đ́nh, vợ con
được bao nhiêu? đă có cách ǵ làm giàu cho ḿnh và xă hội chưa?...
Sad!
|
Quay trở về đầu |
|
|
vanhong Hội viên
Đă tham gia: 28 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 150
|
Msg 40 of 64: Đă gửi: 31 July 2009 lúc 1:33am | Đă lưu IP
|
|
|
tuphasonghanh đă viết:
beothixau à? hay giác ngộ vậy? hix đanh đá nhất VHPD " thất sát lâm thân chung thị yểu "
|
|
|
Từ vạn đời nay Vân chết tới vạn lần. Chết nhiều thành quen, có sợ chết nữa đâu mà đằng ấy cứ đem chuyện sống chết thường t́nh ra để dọa tớ?
Có mỗi việc "Phá" thôi mà Vân tôi thấy cậu trầy trật măi cũng chẳng làm ra hồn. Cậu mà lại xây được cái móng tay ǵ nữa th́ chắc nhà cậu phải tổ chức quốc tiệc tại Quảng trường Ba Đ́nh cho cả nước ăn mừng th́ mới xứng công cậu.
Cậu rủa lại câu khác làm tớ sợ hơn 1 tí có được không?
__________________ BaoGiờVânLấyĐượcChồng?
BaoGiờTriệtPháHồngKhôngLỡLàng?
BaoGiờDuyênHếtTráiNgang?
BaoGiờMâyKhỏiLangThangMộtḾnh?
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|