Tác giả |
|
vuivui Hội viên
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 61 of 69: Đă gửi: 14 August 2009 lúc 3:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn anh Vân Từ . Tôi cũng xin nâng ly với anh .
Chúng ta đối ẩm với nhau trên "mạng" cũng được mà, cái chính là tâm ư tương thông . Cũng xin đối ẩm với anh HoaCai01 !. Chuyện chúng ta bất đồng, nếu không có người khác xen vào, th́ học thuật của cả hai chúng ta đều có lợi . Nhưng đă bất lợi, th́ đó không phải là tâm ư của chúng ta . Th́ một chén rượu vui chung là đủ mà !.
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 62 of 69: Đă gửi: 14 August 2009 lúc 4:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn phongnc1911.
Bạn viết:
Thứ ba: Trầm long phục hổ - có rất nhiều cao thủ lăng nhân ở khắp nơi vẫn ghé qua đây nhưng chắc không lên tiếng nên nếu tranh biện quá đà sợ rằng mấy vị ấy không tham gia v́ sợ bị cuốn vào.
Tử Vi hư hư thực thực tự ngẫm rồi tự cảm thấy, đúng đấy và vẫn sai đấy, sai mà vẫn đúng.
Bạn nói đúng, nơi đây tàng long phục hổ, có rất nhiều cao thủ thường qua lại . Nhưng nếu chúng ta nói rằng, nơi đây có rất nhiều người hiểu biết sâu về đông phương học và đặc biệt là tử vi thường qua lại, theo Tôi có lẽ hay hơn cái danh hiệu Cao Thủ tự phong cho nhau này, mà cũng chẳng đem lại cái lợi ích ǵ . Ngẫm nghĩ th́ thấy các cuộc tranh luận về học thuật thường là tranh luận giữa những người hiểu biết chung một môn xác định . Những người không hiểu biết, hoặc kém hiểu biết, chen chân vào, thường đưa đến những sự rối loạn không nên có . Bởi vậy, hoặc là họ không có nhă hứng, hoặc là sự hiểu biết chưa thể tham luận . Cả hai điều đó, Ta nên tôn trọng, mà v́ thế, việc tranh luận, nếu thấy có ích th́ cứ tự nhiên . Đâu có ǵ mà phải "giật ḿnh" "sợ" cao thủ nh́n vào ?. Những người đó, chắc họ cũng tôn trọng chúng ta như chúng ta tôn trọng họ . Vậy thôi !.
Chuyện tử vi, hư hư thực thực ?. Bạn thấy thế à ?.
Vậy bạn thử hiểu theo cách thế này xem sao .
Nền tảng cơ bản, xuyên suốt, chi phối lên toàn bộ Triết học nói riêng và Đời sống văn hóa (mang tính truyền thống - là đặc trưng so với các nền văn hóa khác) của người Đông phương chúng ta - TQ và VN là Dịch và ĐẠO . Như bạn biết, đă có Câu: Bản đồ không phải là Thực địa . Bức tranh th́ không phải là Vật . Như nói: Nó mà không phải là Nó . Th́ cùng một ư tứ cả, cùng bao hàm một sự minh triết tối cao của Triết học đông phương từ xưa đến nay, và cả của Khoa học hiện nay . Nhưng nói thế, th́ muốn hiểu Vật, mà không cần xem Tranh thfi không được . Tuy bức tranh không phải là Vật, nhưng ta vẫn cần bức tranh để hiểu được Vật . Song v́ nó đă không phải là Vật, th́ bức tranh chỉ có nhiệm vụ đưa ta đến với Vật . Làm cho ta Cách được Vật, nhưng chưa đủ Trí Tri . Song, càng Cách Vật được bao nhiêu, ta càng gần Trí Tri được bấy nhiêu . Cũng bởi vậy, Đông phương học trọng Chứng tập, cao hơn trọng Lư . Đó là căn bản của Đạo !.
Tử vi, có thể nói, đối tượng của nó là Nói về con người . Nhưng nó không thể, và không phải là Con Người . Hăy xem nó như một Bức tranh về cuộc đời của con người, nếu gọi là về một kiếp nhân sinh th́ có lẽ hay hơn .
Khi ta xem một bức tranh, cũng tùy mỗi người khác nhau mà có những thẩm định khác nhau . Đây là nói với những người cùng giới . C̣n như khác giới, th́ khác ǵ Đàn gảy tai trâu !, phải không Bạn ?.
Như Tôi xin phép lấy một ví dụ, thật đơn giản cho dễ hiểu .
Bạn có thấy cái cờ Búa và Liềm không ?. Xem đó như một bức tranh, mà có thể tác động tới "thẩm mỹ" của toàn xă hội . Trước đây, khi c̣n nhỏ, nghe nói về cái gọi là giai cấp công nhân và nông dân . Th́ cái Búa và Liềm nó ngoặc với nhau như h́nh vẽ Ta thấy đó, trên nền đỏ . Nó cho Tôi, hay tôi cũng đoan quyết rằng cho nhiều người thấy cái sự liên minh Công - Nông, trên một cái nền đỏ rực th́ thấy cái hùng khí, cái chất anh dũng, cái khí thế quyết tâm và hào hùng của cuộc đấu tranh chống giai cấp "Bóc Lột" . Hi Hi ... Tôi đă thấy như thế đó . Đó chính là sự Thẩm mỹ về bức tranh, mà qua đó, ta hiểu về cuộc đấu tranh giai cấp Không có tài vật với giai cấp Có tài vật . Nhưng nếu Bạn là người mang trong ḿnh minh triết đông phương, và tư duy khoa học hiện đại . Đương nhiên, Bạn sẽ yêu cầu bản thân phải chứng tập !.
Vậy Tôi, hay Bạn, đă chứng tập được cái ǵ . V́ cái Cờ búa liềm đó nó chỉ "vẽ" lên cái động cơ, cái phương thức của cuộc đấu tranh giai cấp, chứ nó không phải thưục là cái động cơ và phương thức trong thực tế . Đúng không Bạn ?.
Lịch sử đă chứng tập cho chúng ta . Cái Búa đă được dùng để đập đầu, cái Liềm được dùng để Cứa Cổ, và cái nền đỏ là nền Máu . Tôi chả bịa . Con số hơn 100 triệu nạn nhân của CNCS kể từ khi nó giương ngọn cờ Búa Liềm đó đến nay đă cho chúng ta chứng tập được cái nền Máu của nó rồi .
Vậy sau khi bạn đă chứng tập, bạn sẽ thấy ǵ . Ồ hóa ra ta đă Luận sai . Đúng không ?. Khi thấy Sai, người ta sẽ, đơn giản là Quên "bức tranh" đó đi . Hoặc có người v́ tức giận, Xé nó đi !.
Nhưng Tử vi th́ không thể Xé nó đi được, mà chỉ quên được thôi . Thế tức là sẽ có người đến và đi . Nhưng không thể kết luận Tử vi Sai, hay Bỏ nó đi, v́ hết đời này, đến đời khác, người đời vẫn cứ đến với nó để "chứng tập" .
Vậy th́, thấy Sai , sẽ ra đi . Thấy Đúng th́ ở lại . Như T́m đến với Đạo vậy, chứng tập được, th́ đắc Đạo, không chứng tập được, th́ phải chia tay thôi, ta về lại với cơi vô thường của chính ta . Nhưng Ta sẽ không bao giờ biết được về Chính ta . Bởi v́ ta không Ngộ Đạo !.
Xin đừng nói Tử vi là Đạo, nhưng để hiểu Tử vi, mà ta cứ đ̣i phải hoặc là tuyệt đối, hoặc là chỉ là tương đối, th́ đều Sai cả .
Nay kể lại câu chuyện, để thấy cả cái tuyệt đối của tuyệt đối và tương đối của tương đối đều Sai cả . Chỉ thấy có cái Dịch và Đạo mới cho ta câu trả lời mà thôi .
Bạn đọc Tam quốc rồi, chắc bạn c̣n nhớ chuyện Lưu Bị gửi con ở Thành Bạch Đế !.
Lúc Lưu Bị lâm chung, Khổng Minh có đến để nghe dặn ḍ . Đi theo Không Minh có Mă Tốc . Lưu Bị có hỏi Không Minh về Mă Tốc . KM thưa rằng, đó là một Nhân tài ?. LB nói rằng: Người này ngôn quá kỳ thực, không nên trọng dụng .
Người đọc xem thấy thế, chỉ nghĩ rằng, Không nên giao việc lớn cho Mă tốc . Thưa đúng . Nhưng nghĩ xem, Đối với KM, một thừa tướng, ở phủ thừa tướng, có cái việc ǵ mà là nhỏ mà liên quan đến quốc gia không nhỉ ?. Thế th́ hiểu rằng Lưu Bị đă lưu ư KM đừng dùng người đó . Cầm nhưu bảo rằng, trả hắn về cho Vợ hắn, để vợ hắn sai đuổi gà vịt .
Sau này, thất bại trong chiến dịch Nhai Đ́nh . Thậm chí Trương Cáp - danh tướng nước Ngụy - thấy KM dùng MT, ngửa cổ lên trời cười và nói: KM dùng thằng trẻ con này, trách ǵ chả bại . Các người chống mắt mà xem ta lấy lại Nhai Đ́nh
Bây giờ, nếu Ta tự hỏi : Tại sao, KM giỏi thế, mà chọn nhầm MT, trong khi LB, không bằng KM về trí tuệ, lại biết được điều đó ?.
Bởi v́, tự cổ chí kim ở đông phương, những bậc vua chúa, lương đống triều đ́nh, hay rường cột của quốc gia, cũng như những người thấu cái Dịch Đạo đông phương mà trong những truyền tụng của đời người, ta ít nhiều cũng đă từng nghe qua . Người ta t́m người, nh́n người để Dùng bằng Tâm, chứ không phải bằng Lời . Những người này, ít nhiều họ cũng có khả năng đâu là lời đê tiện được che phủ bằng giọng ngụy quân tử, và đâu là lời trung nghĩa, thực tâm thực tài, dù đó là những lời cay độc, hay thô thiển, ... Muốn được như vậy, Họ đă hiểu Dịch và Đạo bởi sự chứng tập . Cho nên, Bí quyết t́m người và dùng người, không có ǵ ghê gớm cả . Nhưng, có chứng tập được hay không, mới là cái để phân được đâu là thánh nhân đâu là thường nhân . Nhưng dẫu là thường nhân, dùng được chút nào là có lợi chút ấy .
Đó là : T́m người, hay nh́n người bằng Tâm, Dùng người bằng Đạo .
Học đông phương học, học bằng Tâm và Đạo mới thăng tiến được . Đó là lời cuả Tiền Nhân Tôi để lại cho Tôi .
Thành tâm trao đổi với các Bạn .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Liemtamco Hội viên
Đă tham gia: 02 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 5
|
Msg 63 of 69: Đă gửi: 14 August 2009 lúc 12:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cách đây vài ngày có một hội viên nào đó đề nghị chú Vân Từ nên liên lạc bác Tuankiet101010 để tư vấn về giờ sinh. Vậy chẳng hay chú Vân Từ đă liên lạc bác Tuankiet101010 chưa nhỉ ?
Bác Tuankiet101010 cũng là cao nhân tử vi của diễn đàn này đó. Nếu có ư kiến đóng góp của bác ấy th́ quư hóa lắm.
Vài ḍng san sẽ !
__________________ Liêm Tam Cô
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 64 of 69: Đă gửi: 14 August 2009 lúc 12:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chúng ta nên kết thúc sự bàn bạc về giờ sinh của VT v́ lợi th́ ít, hại th́ nhiều .
Cuộc đời như bóng câu qua cửa sổ. Phải chăng ta nh́n ta trên vách thấy đời quạnh hiu, các thứ thấy mong manh và tạm bợ .
Có thể từ nhiều tiền kiếp trước, chúng ta vốn là bạn bè, anh em, cha mẹ, con cái của nhau. Nếu gia đ́nh toàn là tiếng Mô Phật tụng kinh gơ mơ th́ đây là cơi Phật Di Đà, nếu toàn binh khí chạm nhau chan chát thây đổ thành núi th́ đây là địa ngục vô gián. H́nh như khoảng trời hiện giờ thấy lơ lững những đám mây xanh, bên trên là chân lư bị cản ngăn bởi những tấm màn bụi .
Thôi th́ mời tất cả vào đây nhậu vài ly với HC, VT, VuiVui, CoiHuVo TKTV, LTT, longquang, ... ai nấy trong ḷng tin giờ Hợi hay giờ Tuất cũng OK miễn cấm ngoại thủy không ai đuơc biết tất không căi, và cả VT có quyền tin 1 lúc vào 2 giờ cũng OK luôn.
(1) riêng COiHuVo không rơ có được uống bia rượu hay không v́ đây là 1 điều tâm niệm của giới luật .
Sửa lại bởi HoaCai01 : 14 August 2009 lúc 12:43pm
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
longtaithien Hội viên
Đă tham gia: 01 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1128
|
Msg 65 of 69: Đă gửi: 14 August 2009 lúc 12:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lăo Ngoan mời rượu Long à...hihi, toàn nam hảo hán có ḿnh nữ nhi, cám ơn lăo không giận mà c̣n mời Long hảo tửu, nói ǵ rượu th́ ...vui vui LOng làm vài ly cối được Sau này có tu cũng thắp nhang niệm:" adidaphat, cho con cùng mấy hảo huynh uống một chung xong vào con niệm gấp đôi luôn, cảm ơn đức Phật từ bi đă cho phép". ( Lăo Ngoan xếp ḿnh ngối kế anh LNQ, không biết tiếp nổi anh này không, tửu lượng mấy anh kỉ sư xd có gien uống kinh lắm)
__________________ if this unexpected meeting brings success, it must be fate
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 66 of 69: Đă gửi: 14 August 2009 lúc 1:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Một ṿng tṛn không có đầu cũng như đuôi (round robin)
Round robin table, round robin tournament, round robin meeting
Một cái bàn tṛn không phân biệt ngôi thứ, không cho thấy đầu ở đâu, đuôi ở mô. Như vậy đó là cái lư vô cùng tận của ṿng Tràng Sinh luân phiên Thai Dưỡng ... Mộ Tuyệt .
Mộ là đem chôn, tưởng là sẽ Tuyệt ? Nhưng sau Tuyệt lại là Thai tức một cái mầm h́nh thành ở dạng cái trứng gặp lăng quăng bắt đầu kiến tạo 1 mầm sống cần được Dưỡng nuôi .
Chủ đề về giờ sinh có lẽ trong tuơng lai xa xăm lại tái diễn bằng 1 h́nh thức khác, có khi trên 1 DD HK, Thái Lan, Hàn Quốc, cũng 1 đuơng số thắc mắc không biet ḿnh mang lá số nào - giờ Tuất hay giờ Hợi.
Càng suy nghĩ càng thấy ḿnh nhỏ nhoi và bất lực quá.
Thôi lăo lại chán nữa rồi, tính viết thêm nhưng mắt đă mờ, thần đă tán, vả lại phải chuẩn bị cho ngày mai thật là bận v́ dự lễ Luơng Hoàng Sám t́m đến đạo 1 lần nữa (sau hơn 1 tháng từ bỏ sư cô mà lăo thấy không tu ǵ cả !).
Sửa lại bởi HoaCai01 : 14 August 2009 lúc 1:13pm
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
mylife123 Hội viên
Đă tham gia: 10 May 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 231
|
Msg 67 of 69: Đă gửi: 16 August 2009 lúc 1:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Tranh thủ được ít phút, vào đây hầu Ông TKTV câu chuyện trên .
Thưa Ông TKTV .
H́nh như Ông không đọc kỹ th́ phải . Nên Tôi viết bài này, để lưu ư Ông rút kinh nghiệm trong các thảo luận sau đối với người khác, đọc kỹ hơn, rồi hăy phản biện !.
Ngay ư đầu tiên, Ông muốn phản biện tính lô gic, sự chặt chẽ của Bài viết - mà sau đó ở dưới Ông có P/S thêm, để người đọc khỏi suy diễn trật đường Rầy với định hướng của Ông . Rằng đó là vấn đề xă hội, nên cách giải quyết thế nọ thế kia - tôi không nhắc lại cho thêm rườm lời . Nhưng Ông không thấy sau câu thử ADN, Tôi có đặt dấu Chấm, và tiếp đến Câu ǵ sao, sau đó là những ba chấm tiếp theo . Ông không hiểu sao ?. Đó là những để ư về khía cạnh xă hội hay là khoa học vậy Ông ?. Hay là nó không vào đầu Ông th́ Ông xem như không thấy, không có ?.
Và Tôi cũng có viết mấy chữ: Đối với Kẻ nghi ngờ tất thảy - th́ Ông có hiểu không , mà sao Ông c̣n phân biệt nghi ngờ khoa học với nghi ngờ xă hội này nọ, hả Ông ?.
Ngay từ đầu, Tôi viết hai chữ - Giả Tưởng . Thể loại ngụ ngôn . Ông có biết câu chuyện ngụ ngôn: Đẽo cày giữa đường chứ .
Nếu người đọc là Ông, chắc Ông sẽ lao vào mổ xẻ những cái như Ông nói là thiếu chặt chẽ chứ ǵ ?. Và cuối cùng, thực cái câu chuyện đưa người đọc đến đâu, th́ Ông không biết !. Rơ thật là ... . Người ta đang "hát quốc ca", th́ Ông theo tâm tư của riêng Ông, Ông lại nhẩy ra đọc luận văn báo cáo khoa học !?. Ông làm sao vậy ?.
Bài viết Tôi đáp từ bài của Ông bên chủ đề kia - v́ Tôi đă có lời không viết bên ấy nữa - Khi Ông dùng đủ mọi ư châm trích Tôi . Nay sang đây, Ông mượn ư để nói lời, đưa cái danh hiệu khoa học của Tôi ra để mà xỏ xiên ! Ông tưởng Ông viết lách đă sâu sắc lắm hay sao, đă lô gíc lắm hay sao . Khi mà người ta không muốn trao đổi với giọng văn gàn và lư sự cù nhầy của Ông, th́ ông lại tưởng Ông có kiến thức uyên bác chăng và lư luận chặt chẽ chăng ?.
Đáng lẽ ra, sau khi Ông đọc song bài của Tôi, nếu như Ông phản biện bằng câu thế này, th́ Tôi sẽ phục Ông sát đất, và xin lỗi Ông ngay . Thế này này: "Kẻ mà nghi ngờ như thế thật là VÔ ĐẠO . Bọn chúng bị kết án như thế là đáng lắm, chứ chửi là Ngu th́ nhẹ quá "
Đọc các Bài của Ông, Tôi thấy Ông không phân biệt nghi ngờ như ông đă tŕnh bày ở bài trên của Ông . Ông luôn bám vào hai từ Khoa học, mà thực chẳng khoa học ǵ cả !. Thật vậy, Ông cho rằng Khoa học luôn phải nh́n cho hết mọi khía cạnh khả dĩ . Điều đó đă hẳn !. Song ư tứ của Ông lộ rơ quan điểm của Triết học tuyệt đối - (xin lỗi Tôi viết tên triết học đó, nhưng không thể nào đánh máy vào đây được ?.) Nhưng đầu ông th́ chứa đầy những thứ của triết học tương đối, mà thực ra làm thành một thứ hổ lốn, nên Ông mới viết bài lộn xộn như vậy !.
Tôi thấy Ông chưa có hiểu cả hai Triết học này, và do đó thậm chí, Tôi nghi ngờ về sự hiểu biết của Ông về lư học đông phương . Tôi tin là Ông chưa hiểu được về âm dương ngũ hành, đạo, ...
Bởi nếu Ông hiểu, Tất có phản ứng như Tôi đă nói .
Tôi viết bài trên, nhân khi Ông viết rằng, hai người A và B đoán tương lai gần, A đúng, B sai . Ông cho rằng A chưa chắc đă đúng !. Trong khi Ông chưa biết, hoặc có biết - bởi đọc rồi, nhưng lại như là chưa biết - từ đầu đến cuối đối với Vân Từ !. rằng mong ước của Vân Từ muốn ǵ, và hy vọng Tử vi có thể làm được những ǵ . Trong khi Tôi kêu gọi một sự ḥa giải, đưa vấn đề đoán tương lai gần, mặc nhiên đề nghị Vân Từ tự xử lư thông tin . Đưa kết quả lên diễn đàn hay không và như thế nào là tùy Vân Từ . Qua ư đó, cũng muốn mọi người, nếu c̣n muốn minh định kiến thức hay tŕnh độ giải đoán tử vi của Ḿnh, th́ cứ việc trao đổi với Vân Từ . Ông không hiểu, lại xiên xỏ sang vấn đề khác . nên Tôi viết Bài đó Nói kẻ nghi ngờ bậy bạ trong những trường hợp như thế và tương tượng như thế là Vô Đạo !!!.
Thực sự là Ông không hiểu . Đọc cũng không thông !. Lại c̣n lao vào tranh biện với Tôi !!! Ông muốn ǵ đây ?
Phải chăng để thỏa măn cái ḷng đố kỵ !.
Với Tôi, Ông đă không có mấy tầm vóc học thuật trong con mắt Tôi, sau bài viết vừa rồi của Ông, nó lại suy giảm nhiều quá .
Đọc câu này, có thể Ông nổi đoá, hay lư sự rằng, v́ Tôi cũng như vậy trong con mắt Ông, nên câu Tôi viết ra, sẽ chẳng có trọng lượng ǵ !.
Vâng, nếu Ông nghĩ vậy, là Ông nhầm . Bởi Ông sẽ là người viết câu đó sau tôi . Mà ư của Tôi là: Kể từ khi Tôi thấy tâm vóc Ông như vậy, Tôi không có hứng tiếp chuyện cùng Ông . nên Ông có viết, th́ Ông măi măi sẽ vẫn là người Đi Ở Phía Sau .
Chào Ông !. |
|
|
Tôi tin bác Vuivui nói đúng. Bởi v́ cái cách mà bác coi tử vi và kết quả thật là xuất sắc mà tôi ít thấy ở bất cứ ai. Tôi thấy bác ấy tự tin khi coi chứ không quanh co như hầu hết. Nên tôi tin giờ sinh từ bác Vuivui là đúng.
Vài ḍng góp vui.
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên
Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 68 of 69: Đă gửi: 16 August 2009 lúc 8:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
C̉N TÔI TH̀ THẤY TRONG CHỦ ĐỀ NÀY ÔNG THIENKHOITIMVUI HOÀN TOÀN CÓ LƯ.
GÓP VUI VÀI D̉NG.
TB: T̀M ĐỌC CÁC BÀI VIẾT TRAO ĐỔI CỦA 3 NGÀI VDTT, VUIVUI, THIENKHOITIMVUI RỒI TỰ ĐĂI LỌC NHÁ.
__________________ KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;
KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tpvtuong Hội viên
Đă tham gia: 30 June 2005 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 41
|
Msg 69 of 69: Đă gửi: 16 August 2009 lúc 10:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
C̣n tpvtuong thấy rằng bác Vuivui có tài hùng biện, lập tuận vững vàng và dĩ nhiên là hoàn toàn có lư.
__________________ tutuong
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|