Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 256 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: QUỐC KỲ VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA NÓ QUA CÁC THỜI DƯỚI LĂNG KÍNH DỊCH LƯ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 21 of 31: Đă gửi: 21 January 2007 lúc 7:14pm | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

(TIẾP THEO)

II2. Hiểu hai câu:
“Tinh kỳ khai ác chiến
Nhân qủa tự Bắc phương” (Bài 3)
Nói về chữ “Tinh kỳ”: Theo niềm tin Việt, Tinh là yêu tinh, là loại gian ác và hung giữ nhất trong ba loài theo thứ tự là Ma, Yêu Qủi và Tinh. Loài ma thường quấy phá hay hù nhác những người có bản lĩnh yếu; dân gian có câu: “Ma bắt coi mặt người ta”. Loại yêu qủi mang tính dục cao thường hăm hiếp đàn bà con gái. Trong Tây Du Kư, Trư Bác Giới mang bản chất của loài yêu nên trước khi bị Tề Thiên ḱm chế, bắt về qui phục Đường Tam Tạng, thường gieo nhiều tai họa cho nữ phái. Từ Yêu qủi c̣n để chỉ một số người ham dâm dục nầy người ta cũng gọi là thứ yêu quái nầy là yêu râu xanh hay con qủy dâm dục. C̣n Tinh th́ gây hại cho nhiều người hơn, có khi nó làm hại cho cả làng, có khi cả nước… Tinh rất hung giữ và rất khó trị. Tinh đă được nhắc tới rất sớm, ngay trong thời huyền thoại, thời Kinh Dương Vương cũng đă được đề cập đến loài nầy: Vua Kinh Dương đă cùng con là Sùng Lăm (sau lên ngôi vua lấy hiệu là Lạc Long Quân), đă phải khổ nhọc đối đầu với đám Ngư Tinh, Hồ Tinh…
Chữ Tinh kỳ trong bài, nghĩa đen là chỉ cờ tinh, nghĩa ở đây là biểu tượng của quốc gia gian độc, chỉ Tàu Cộng v́ câu kế tiếp với hai chữ Bắc phương nói rơ lên ư nầy. Tàu Cộng được ám chỉ là Tinh cũng đúng thôi v́ hành động trong quá khứ và trong hiện tại của họ, như theo họ chọn theo con đường duy vật: ăn cao nhân, ăn canh nhân (bào thai con nít nấu cao, nấu canh), bắt buộc phá thai để thi hành chính sách gia đ́nh một con, mổ lấy cơ phận tù nhân đem bán, giết hàng nhiều chục triệu người trong cách mạng văn hóa, trong cải cách ruộng đất, trong vụ Thiên An Môn… Nghĩa chữ tinh được dùng để chỉ Tàu Cộng càng rơ khi ta đọc trọn câu và đọc câu kế tiếp: “Tinh kỳ khai ác chiến, nhân qủa tự Bắc phương”.
Tinh kỳ nầy là cờ ǵ và cờ ấy như thế nào xét qua Dịch lư ? Khi đă xác định Tinh kỳ là chỉ Trung Cộng, th́ tiếp đây ta hăy phân tích cờ nầy:
Cờ Trung Cộng có nền đỏ và năm ngôi sao vàng gồm một cái sao lớn và bốn cái nhỏ, trên đó: Năm ngôi sao tượng trưng cho năm tộc dân chính của Tàu là: Mông, Hán, Măn, Tạng, Hồi. Sự phối trí 5 sao nầy theo mô h́nh: 4 sao nhỏ trên một cung tṛn lấy ngôi sao lớn làm tâm điểm với ư là Tộc Hán (ngôi sao lớn) là tộc dân chính, ưu việt nên có ưu thế, ưu quyền…, và bốn tộc c̣n lại là ngoại vi, thứ yếu nhằm củng cố và phục dịch cho Hán tộc. Bốn tộc nầy trong qúa khứ bị xem như là mọi rợ, man di…
C̣n màu đỏ của cờ, thường t́nh là chỉ màu máu lửa, đấu tranh, cũng là màu của nhiệt tâm, nhiệt t́nh và cũng là màu tượng ư của cách mạng, đổi mới triệt để … Nhưng đó là ư nghĩa theo qui ước mang nhiều cảm tính thói thường, c̣n nếu sắp xếp, phối trí theo màu sắc xét trên quan niệm tương quan ngũ hành, th́: màu đỏ (nền cờ) thuộc hành hỏa, Dịch số là con LI, màu vàng (màu của sao) là thuộc hành thổ, Dịch số viết ra là con Khôn hay con Cấn. Phối hợp phối trí màu của cờ nầy sẽ là con Địa (vàng) trên Hỏa (đỏ) sẽ là con Địa Hỏa Minh Di hay là con Cấn (Sơn) trên con Li (hỏa) là Sơn Hỏa Bí. Hiểu ư nghĩa cờ qua Dịch lư là hiểu ư nghĩa của con Địa Hỏa Minh Di và con Sơn Hỏa Bí:
_ Ư nghĩa của Minh Di: Minh Di có tượng h́nh là Địa (qủa đất) trên Hỏa (ánh sáng, hay chân lư) gợi ra ư là ánh sáng (mặt trời) bị qủa đất che mờ, nên Minh Di nghĩa là ánh sáng hay chân lư bị tổn thương, cũng mang ư là chân lư, lương tri bị che mờ và cũng có nghĩa là đi trong mê tối hoặc nói cách khác là theo chủ nghĩa sai lầm … Địa trên Hỏa c̣n gợi ra ư: Tiểu nhân (ba nét âm khôn) thắng thế người tài trí hay có lương tri (Con Li) bị vùi dập (bị Địa đè lên trên), bị sỉ nhục (thấy rơ qua lối hành xử đối với trí thức và tôn giáo của chế độ có ngọn cờ nầy: Xem tôn giáo nguy hiểm như thuốc phiện và xem trí thức th́ thua cục phân: Giáo điều CS và Tư tưởng Mao).
Từ những ư trên thoán từ Minh Di viết là: “Minh Di: lợi gian trinh” (Thời Minh Di chỉ có lợi cho kẻ kiên định vào gian tà). C̣n những hạng người quân tử th́ sao ? Cũng từ ư tượng gợi ra, những người nầy (quân tử) phải che dấu cái sáng suốt, cái tài của ḿnh mới sống yên thân (Ly ẩn dưới Địa), như Việt Vương Câu Tiễn bề ngoài phải gỉa khùng, gỉa điên đồng lúc bên trong che dấu sự sáng suốt của ḿnh, để che mắt Ngô Phù Sai!
Trong thời Minh Di thế nào ? Hăy đọc hào sơ cửu củ quái tượng Minh Di th́ biết:
Sơ cửu:”Minh Di, vu phi thùy kỳ dực. Quân tử vu hành, tam nhật bất thực, hữu du văng, chủ nhân hữu ngôn” Nguyễn Hiến Lê Dịch là: “Hào 1 dương: ở thời u ám (ánh sáng bị tổn hại), hào nầy như con chim muốn bay mà cánh rũ xuống, người quân tử biết thời cơ th́ bỏ đi ngay, (dù không tiền) phải nhịn đói ba ngày, mà đi tới đâu gặp chủ cũ, cũng bị chủ chê trách”.
Tôi dịch thơ thoáng ư thời sơ thời Minh Di nầy là:
“Như con chim rũ cánh,
Muốn bay chẳng được nào
Thời Minh Di đen tối
Khó khổ biết dường bao…
Người quân tử lấy đó
Dẫu nhịn đói ba ngày
Thức thời phải nên bỏ…
Nuốt nhục, chịu đắn cay…”
Và hào 4 (lục tứ) c̣n khuyên phải bỏ nhà, bỏ xứ ra đi:
Lục tứ: Nhập vu tả phúc, hoạch minh di chi tâm, vu xuất môn đ́nh (nên bỏ nhà mà đi) (nghĩa toàn câu là của hào 4 nầy là khi bị rời vào thời điểm đen tối nầy (như rơi vào phía bên trái của bụng), tâm phải dứt khoác hoạch định phương sách bỏ nhà mà đi mới toàn thân.
Tóm ư đoạn nhận định về hai câu có chứa từ Tinh kỳ: Quốc gia mang màu cờ có tượng số Minh Di nầy (Trung Cộng) sẽ mở ra cuộc ác chiến với Mỹ và đồng minh của Mỹ (là những nước nào sẽ nói sau, ở phần tiếp dưới), và kẻ gây chiến sẽ nhận hậu qủa do nó gây ra (Tinh kỳ khai ác chiến, nhân qủa tự Bắc phương)
(C̣n tiếp)
Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 22 of 31: Đă gửi: 25 January 2007 lúc 7:34pm | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

(Tiếp theo)

* Con Sơn Hỏa Bí: Khi cho màu vàng hành thổ là con Cấn, Cấn hiệp với Li màu đỏ là Sơn Hỏa Bí. Bí là trang sức, nghĩa là mượn màu mè, lấy đồ sức trang điểm bên ngoài ḥng che dấu, phủ lấp cái xấu, cái khuyết tật của bản thể: đối chiếu với hiện thực: TQ dùng chủ nghĩa Marx – Lê để che dấu ư đồ bành trướng Hán tộc; ở trong nước, mượn mỹ từ “nhân dân” để Đảng bóc lột dân chúng!
II.3 Hiểu hai câu:
     “Khôn Đoài đại binh xuất
     Bạch nhật đáo kỳ lân”
@ Câu đầu: Khôn Đoài là hướng Khôn và hướng Đoài tức là hướng Nam và hướng Tây là hướng được xếp trên Bát Quái Hậu Thiên là đồ h́nh nhằm định h́nh, định hướng và định vị, đại binh sẽ xuất phát từ hai hướng nầy để tiến vào TQ. Đối chiếu với hiện thực ta thấy: Cuộc chiến Mỹ Hoa nhất định không tránh khỏi, điều nầy càng ngày càng thấy hiện rơ. Nước Hán (Chine, China) bắt buộc phải cấp tốc t́m “không gian sinh tồn” như Từ Hạo Điền đă nói, cho hơn 1 tỉ 3 dân (và càng lúc càng tăng nhanh mà đất đai canh tác càng lúc càng bị thu hẹp v́ nạn sa mạc hóa và nạn ô nhiễm môi sinh, chưa kể nạn biển tiến đang diễn ra). Và, nội việc lo giải quyết chuyện t́m vợ cho 159 triệu trai thừa gái thiếu (diễn đàn: Nationalistvietnameseforum ngày 20 tháng 01 07 của Nguyễn Đ́nh Toàn), do chế độ gia đ́nh một con trong một xă hội trọng nam khinh nữ tạo nên, cũng là một chuyện nan giải cho xă hội và cho chế độ! C̣n Mỹ nào dễ để yên, ngồi nh́n Tàu bành trướng: Thế đă gài, định mệnh đă an bài! “Tinh kỳ” không “khai ác chiến” th́ cũng không được, mà “khai ác chiến” th́ phải bị lănh đủ, nên cơ mới phán rằng “nhân qủa tự Bắc phương”!
Luận thế nầy chắc cũng có người phản pháo lại rằng: Nước Hán đang giàu lên, nội tiền thặng dư chỉ riêng Mỹ đă lên đến hàng ngàn tỉ Mỹ kim, lại nữa, dân Hán rải khắp hoàn vũ, đâu đâu cũng có người Hán. Người Hán, ở nhiều nước, c̣n nắm cả quyền lực kinh tế ở các quốc gia họ cư ngụ. Ngày nay ngành không gian của họ cũng đang tiến nhanh, họ cũng có bôm nguyên tử, bôm sinh hóa, họ vừa thành công bắn hạ vệ tinh ngoài bầu khí quyển…, chương tŕnh ASAT (Dùng hỏa tiễn phá vệ tinh) của họ đang vươn dần tới khả năng bắn hạ các vệ tinh Mỹ đang hoạt động bên ngoài bầu khí quyển. Họ có thể làm mù và làm điết cái gọi là Star War của Mỹ, liệu chừng Mỹ dám đánh không TC không ?
Đảng Cộng Sản Trung Quốc ngày nay c̣n lập luận rằng: nếu chiến tranh thế giới xảy ra, nhân loại sẽ bị tiêu diệt phần lớn, th́ Hán quốc đông dân, với một tỉ ba ngựi, cho dù bị chết nhiều trăm triệu, số c̣n lại, vẫn thống lĩnh toàn cầu … Trước viễn ảnh nầy, Mỹ hẳn phải nhường bước và chấp nhận thế kỷ 21 là thế kỷ của Trung Quốc (TQ) như họ thường tuyên bố, để cứu văn trái đất trước hiểm họa chiến tranh nguyên tử và vi trùng (?). Thói thường, giàu có thường sợ chết nên Mỹ chỉ là “con cọp gấy” (Mao Trạch Đông)!
Mới nghe qua lập luận nầy xem chừng cũng có lư (?) nhưng xét cho cùng, thật ra TQ cũng chưa là ǵ để sánh với t́m lực chiến tranh của Mỹ: Về lănh vực không gian, thành qủa của TQ hôm nay th́ Mỹ đă đạt được ít ra từ hai thập niên trước, khi cùng chạy đua trong chương tŕnh Star War (Chiến Tranh Liên Hành Tinh) với Liên Xô cũ. Đến nay hơn hai mươi năm Mỹ đă tiến bộ như thế nào, ai mà biết được ? Cứ xem những ǵ họ đă để lộ ra phần nào ở chiến trường Iraq và Afnagistan th́ ta đoán biết: Xe tăng và máy bay của Iraq trong tíc-tắc trở thành bất khiển dụng, hầm hố trong núi rừng Afnagistan không c̣n là nơi an toàn đối với loại bom áp nhiệt và với những loại vũ khí có độ chính xác cao, chưa kể đến loại vũ khí tạo ion hóa (Electrolization bomb (?)) có thể vô hiệu hóa mọi loại vũ khí của đối phương trong khoảnh khắc và loại “áo tàng h́nh” nhằm có thể che dấu mục tiêu của ḿnh… Theo nhận xét của ông Nguyễn Đ́nh Toàn trên mạng Nationalistvietnameseforum th́, vũ khí hỏa tiển diệt vệ tinh của TQ chỉ là “chiếc ná bắn chim”, trận tỉ đấu Mỹ Hoa sắp tới chỉ là trận đánh giữa người trưởng thành và một đứa con nít, nó sẽ không kéo dài mà nó sẽ được chấm dứt sớm khiến đối phưng không kịp gây thiệt hại cho ḿnh và làm rối loạn xă hội... Trong trường hợp như thế, vũ khí TQ sẽ trở thành đồ bỏ, người Hán khắp hoàn cầu sẽ không kịp trở tay và số tiền thặng dư khổng lồ của Trung Cộng cũng chẳng dùng được vào đâu ngoài việc Mỹ sẽ sử dụng nó để thái thiết TQ sau chiến tranh! Và trong kiểu giải quyết chiến tranh nhanh như thế, vấn đề gánh nặng tỵ nạn từ TQ cho thế giới cũng sẽ không được đặt ra…
@ Câu 2: Hiểu hai từ “Bạch Nhật” và “kỳ lân”. Chữ “Nhật” ở đây chỉ mặt trời, chứ không phải chỉ nước Nhật, “bạch nhật” là mặt trời trắng: Mặt trời trắng ám chỉ cờ Đài Loan. Sao lại cờ Dài Loan ? v́: Cờ Đài Loan là “Thanh thiên Bạch nhật Địa măn hồng” (trời xanh, mặt trời trắng, đất đầy màu đỏ). Cờ Đài Loan là trên xanh màu nước biển, giữa là mặt trời trắng và dưới màu đỏ. Và khi xác định là cờ Đài Loan (Trung Hoa Dân Quốc) th́ nghĩa câu hai là: Đài Loan sẽ về trở lại TQ (Đài Loan hay thắng Trung Quốc!“Bạch nhật đáo kỳ lân”v́: Kỳ lân, sư tử là biểu tượng chỉ TQ). Điều nầy cũng không có ǵ là khó hiểu: Nếu tính theo kiểu trong binh thư Tôn Tử: “Nhất phân lực, nh́ phân thế, bách phân thanh” th́: lực Đài Loan qủa thật là kém TQ, nhưng nếu phân thế: Đài Loan đứng về phía Mỹ, Nhật và Tây phương th́ hẳn nhiên thế của Đài Loan hơn và Đài Loan sẽ thắng như là Pháp đă thắng Đức trong Đệ Nhị Thế Chiến v́ hồi đó Pháp đứng trong hàng ngũ đồng minh với Anh-Mỹ-Liên Xô…
Nếu xét về hai lá cờ của TC và của Đài Loan ta cũng thấy được là Đài Quốc thắng Hán Quốc:
_ Cờ Đài Loan có từ thời Cách Mạng Tân Hợi 1911 và vẫn giữ như vậy cho đến hôm nay và, như trên đă nói, cờ Đài Loan có ba màu, được phối trí: trên là Xanh nước biển (blu), dưới màu đỏ và ở giữa hai màu là mặt trời màu trắng (Ba màu và sự sắp xếp ba màu như cờ Tam Tài của Pháp có từ thời Các Mạng 1789, phế đế chế để thiết lập nền Cộng Ḥa với Tam quyền phân lập: Lập pháp, Hành pháp và Tư pháp). Qua sự phối trí màu ta sẽ có được các con lư số để luận: Màu xanh là con Khảm (Thủy), trắng là con Đoài (Trạch) và dỏ là Li (Hỏa), và phối hợp các màu lại sẽ là: Xanh trên trắng sẽ là Thủy Trạch Tiết và trắng trên đỏ là Trạch Hỏa Cách.
_ Thủy Trạch Tiết chính là con huyền số 50, là số “50 con theo Mẹ lên núi” trong huyền thoại chia con ḍng Việt của Cha Rồng Mẹ Tiên chia con (Xin đọc HUYỀN THOẠI TIÊN RỒNG của cùng tác gỉa, nơi mục TẢN MẠN, cũng trên web site nầy), 50 Thủy Trạch Tiết mang nghĩa là đi theo đường nhân (nhân giả nhạo sơn), nói khác đi ngọn cờ mang số tượng Tiết mang ư là dương cao ngọn cờ Nhân Bản (trở về phục vụ con người qua chủ thuyết Tam Dân: Dân Tộc, Dân Sinh và Dân Quyền do Tôn Dật Tiên đề ra để chống lại chủ thuyết Quân Chủ Duy Thần (Vua thay Trời trị nước). Đây là một bước ngoặc lớn trong lịch sử Trung Hoa và nhiều nước khác ở Á Châu nữa: Điều nầy ta sẽ thấy rơ qua ư nghĩa của con Trạch Hỏa Cách mà ngọn cờ nầy biểu trưng:
_ Trạch Hỏa Cách Cách là thay đổi hay là làm cách mạng. Điều đáng chú ư ở đây, nơi qủe Cách, là đ̣i hỏi thời gian lâu dài và đ̣i hỏi nhiều chịu đựng rất khó nhưng kết cục th́ rất tốt đẹp: Đó là ư của thoán từ và các hào 2 hào 3, hào 5 (Xin đọc Trạch Hỏa Cách trong Dịch)
Gộp lại ư hai con lư số hàm chứa trong cờ Đài Loan là: Đài Loan sẽ làm cuộc Cách mạng Nhân bản tuy rất khó khăn và lâu dài nhưng cuối cùng sẽ thắng lợi tốt đẹp.
C̣n cờ Địa Hỏa Minh Di của TQ đă được nói rồi và cái đáng lưu ư là cái kết cuộc của Minh Di (hào 6) việt: “Bất Minh Di, sơ đăng vu thiên, hậu nhập vu địa” Có nghĩa là qủe Minh Di ban đâu lên như diều gặp gió, lên tận trời cao nhưng cuối cùng th́ rớt tận đất, chẳng c̣n gí! Cũng có nghĩa là TQ chỉ thắng lợi ban đầu nhưng kết cục thua Đài Loan.
Phân tích cờ qua con lư số mà nó thể hiện ra không khác với điều cơ bút nói “Bạch nhật đáo kỳ lân”: Đài Loan sẽ cùng với đồng minh lại trở về trên TQ để ứng với điều sấm Trạng cho ta biết khi nào thế giới thái b́nh:
“Nhược đăi ưng lai sư tử thượng
Bố`n phương thiên hạ thái b́nh phong”

(C̣n tiếp)
Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 23 of 31: Đă gửi: 29 January 2007 lúc 1:41pm | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

(Tiếp theo)

(Nhược bằng đợi đến khi con chim Ưng (Hắc điểu: Black Bird hay Black Eagle, là biểu tượng của Mỹ) trở lại đậu trên đầu con sư tử (TQ), th́ thế giới sẽ được hưởng thái b́nh)
     Cần bổ túc ở đây: phần viết về cờ Đài Loan ở trên là dựa trên ư tượng được mô tả bằng lời “Thanh thiên bạch nhật măn địa hồng”; c̣n trong phần viết thêm về cờ bên dưới, ta sẽ khảo sát thêm về nó dựa trên trên chính những ǵ cờ ấy thể hiện ra.

     IIL T̀M HIỂU MỘT SỐ LÁ CỜ PHỤ CÓ LIÊN HỆ VỚI CUỘC CHIẾN

Hoa Mỹ là hai nước chủ động chiến tranh và Hoa ở đây bao gồm cả Hoa Lục (Red China, Chine Rouge) và Trung Hoa Dân Quốc (Republic of China, or Taiwan), thế nên trong bài cơ bút 3 có nêu rơ hai ngọn cờ Tinh Kỳ (TC) và Bạch Nhật (Taiwan) như là cái đầu mối dẫn đến chiến tranh. C̣n các nước liên hệ khác, tuy không nêu rơ trong bài cơ bút, nhưng qua các ẩn ngữ, ta cũng sẽ hiểu các nước đó là nước nào … Ở phần nầy, chúng ta sẽ t́m hiểu cờ và ư nghĩa của cờ, của các nước ấy và cũng cần bàn thêm cờ Đài Loan:

Ẩn ngữ “Cấn Chấn” (Cấn Chấn Tỵ niên vượng): Trên Bát quái Hậu Thiên (là đồ h́nh âm tính, dùng để chỉ phương vị; trái với Tiên Thiên, là h́nh dương, để chỉ định tính và định luật) con Cấn đươc xếp nằm ở hướng Đông Bắc và con Chấn nằm phương Động. Trên thực địa, địa bàn cuộc chiến sắp đến là nước Hán (China), nên Đông Bắc của nước nầy (phương Cấn) là Triều Tiên (Cả Bắc và Nam Hàn) và phương Đông là Nhật. Ta hăy khảo sát ba lá cờ của ba nước nầy:
@ Cờ Bắc Hàn: (North Korea, muốn thấy h́nh cờ, đánh máy chữ North Korea và click GO)
* Mô tả:
_ Màu xanh đậm nước biển (dark blu) là màu nền thứ nhất
_ Màu trắng là màu nền thứ hai
_ Màu đỏ là màu nền thứ ba và trên màu nền thứ ba nầy có thiết trí một ngôi sao màu đỏ nằm trong ṿng tṛn trắng
* Ư nghĩa:
Mới nh́n qua cờ Bắc Hàn khá rắc rối, rắc rối chẳng khác tính t́nh của các ông Chủ Tịch nhà họ Kim (!), nhưng nếu dùng tượng số, ta cũng dễ biết tượng ư từ cờ nầy thể hiện ra:
1_ TRẮNG trên XANH, là màu nền thứ 2 sắp trên màu nền thứ nhất, là con TRẠCH THỦY KHỐN: Khốn là nguy khốn. cờ biểu thị cho sự đói rách, cơ cực, nguy hiểm luôn luôn chực chờ… như tượng h́nh bị nước (hiểm) quay quanh: ngoại quái là chằm (hồ), nội quái là Khảm (biển) …, chung quanh đều toàn là nước (hiểm). Quái nầy trong Kinh Dịch được xếp sau Địa Phong Thăng; ư nói là lên qúa cao nên phải bị té xuống rơi vào chỗ hiểm: Đây cũng là ư của các hào từ của quái nầy (Xin đọc qủe Khốn trong Kinh Dịch). Sự phối hợp màu nói lên cái Khốn của dân Bắc Hàn phải lănh chịu và c̣n chỉ ra cái khốn khi chiến tranh xảy đến (Cấn Chấn vô minh ưu huyết địa, bài cơ bút 2)
2_ ĐỎ trên TRẮNG (màu nền thứ 3 trên màu nền thứ hai), là HỎA TRẠCH KHUÊ: Khuê là chống đối, chia ĺa, có tượng Li, chỉ thứ nữ nằm ngọai quái (gái có chồng), Trạch là út nữ, nội quái (ư là con gái nhỏ c̣n ở với cha mẹ). Một đứa lấy chồng ra riêng, một c̣n ở với cha mẹ nên hai người thường nghịch ư mà chống đối (một bên v́ quyền lợi gia đ́nh lớn, c̣n một th́ muốn ḅn rút cho gia đ́nh nhỏ mới vừa h́nh thành của ḿnh…): Đó là tượng quái và nghĩa trong trường hợp nầy của lá cờ, chỉ ra sự chia rẽ và sự đối nghịch Bắc Nam.
3_ Biểu tượng ngôi sao đỏ trong ṿng trắng trong cùng: Cũng là đỏ trên trắng, là con Hỏa Trạch Khuê, như là để xác định quyết tâm (tượng quái nằm trung tâm cờ) đeo đuổi chủ thuyết đấu tranh giai cấp (chống đối), theo biện chứng pháp duy vật (dialectic) dựa trên mâu thuẫn nội tại: mang ư cờ chỉ ra là Bắc Hàn kiên định con đường Cọng Sản đấu tranh giai cấp một mất một c̣n theo chủ thuyết Mác Lê Mao!
@ Cờ Nam Hàn: (South Korea, search: South Korea Flag sẽ thấy h́nh)
* Mô tả:
Nền cờ màu trắng, nơi bốn góc có bốn chữ số thuộc hệ Bát Quái là: Càn (Tây Bắc), Khảm (Đông Bắc), Khôn (Đông Nam) và Li (Tây Nam), được viết bằng màu đen. Qua đó, các cặp số Càn Khôn và Khảm Li ta thấy được sắp đối xứng với nhau qua h́nh Thái cực (là ṿng tṛn có hai màu đỏ xanh thiết trí nơi trung tâm cờ).
     * Ư nghĩa qua việc phối trí màu:
_ H́nh Thái Cực có hai màu Xanh Đỏ mang tính Âm Dương đối lập nhưng thống nhất trong một, nói lên ư: mọi sự đều biến dịch theo sự biến hóa của âm dương bên trong nó.
_ Màu đen của chữ viết trên nền trắng, chuyển sang tượng số là con Thủy Trạch Tiết; ư của Tiết như vừa nói nơi phần viết về cờ Đài Loan, mang lấy ư: tổ chức xả hội Nam Hàn không theo Đơn Duy, không cực đoan duy thần hoặc duy vật mà theo hướng Nhân bản mà huyền thoại của ta gọi là “50 con theo Mẹ lên núi” hay “nhân giả nhạo sơn”, bởi con 50 viết ra Dịch số là con Thủy Trạch Tiết).
_ Các con Dịch số Càn, Khảm, Khôn Li:
Càn trên nền trắng, là tượng con Thiên Trạch Lí: Lí Lư là con sô 50, là tổng số trên h́nh Hà đồ (là h́nh mang tính dương,) chuyển sang Dịch số. Lí có nghĩa là dẫm lên, đặt lên trên, hay đi theo con đường lư trí hay theo khoa học … Về tính chất Lí chỉ ra tính dũng mănh, dương tính hay thuộc tính của cha, của giống đực, cũng chỉ tính bung ra hay sự phát triển…. từ đó Hán nho chữ nghĩa hóa ư nầy là “nam chủ ngoại” …
Khảm trên nền trắng mang tượng của con Thủy Trạch Tiết mà nghĩa của nó chúng vừa nói qua….
Khôn trên nền trắng là Địa Trạch Lâm: Lâm có nghĩa là lớn, phát triển lớn mạnh, cũng có nghĩa là tới cùng, tới nơi tới chốn (như lâm chung, lâm hạ). Đúng là qua biểu tượng nầy bản than cờ đă “Show” ra sự phát triển lớn mạnh vượt bực của Nam Hàn chỉ trong ṿng mấy thập niên (Trước 75 Nam Hàn không hơn ǵ miền Nam (VNCH) trên nhiều phương diện…
Con Li trên nền trắng là Hỏa Trạch Khuê: Khuê là chia cách, chống đối, đă nói qua phần viết về cờ Bắc Hàn. Nh́n chung cờ Nam Hàn mang nhiều ư nghĩa tốt, chỉ có tượng qúai Khuê là xấu, nhưng đây là một thực tế khách quan của đất nước và dân tộc Triều Tiên, như là được “định tự thiên thư” vậy! Có ta và cũng có trời và có trời và cũng có ta! (Trời là yếu tố khách quan, ta là yếu tố tự nội, là nổ lực của con người)
(C̣n tiếp)

_____
Tâm thức Việt đang đơm bông kết trái
Đem Rồng Tiên để viết lại sách kinh. TĐ. nguyễn Việt Nho
Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 24 of 31: Đă gửi: 01 February 2007 lúc 11:32pm | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

(tiếp theo)

Điểm Tương Đồng Về Hai con Huyền Số Trên Hai Lá Cờ TC và Bắc Hàn (BH)
Trước khi đi qua cứu xét cờ Nhật Bản nghĩ cần nói thêm ư nghĩa các huyền số t́m thấy trên cờ TC và cờ BH: Đă có lần tôi nói về huyền số: là những con số nằm dưới dạng số của hệ thập phân, nhưng ư nghĩa của nó không là số đếm mà nó nhằm chỉ ra cái lư nằm ẩn bên trong nó (lư số) và muốn biết cái lư nầy phải đổi nó ra thành con Lư số hay Dịch số.
_ Con Huyền số trên cờ TC: Trên cờ TC như đă nói, có 5 ngôi sao được xếp: một sao nằm bên trong làm tâm điểm và 4 sao nằm ngoại vi; qua sự sắp xếp nầy nó để lộ ra con huyền số là 4 /1 (4 nằm bên ngoài và 1 nằm bên trong). Chuyển sang lư số là con Chấn nằm ngoại quái và con Cấn nằm nội quái thành ra con Lôi Sơn Tiểu Quá. Tiểu Quá: Tiểu Quá là lỗi hay ra ngoài mức vừa phải và nếu phân tích ư nghĩa của hào nó thể niện ra c̣n có nghĩa là nhỏ qúa. Cái ǵ nhỏ quá đây ? Thưa con người hay Nhân Hoàng trong học thuyết Thiên Địa Nhân, bị xem nhẹ: Điều nầy tượng con Lư số nầy đă chỉ ra là: Hào 2 (chỉ Nhân Hoàng hay con người; hào 1 là Địa, hào 2 là Nhân và hào 3 là Thiên được tính từ dưới lên), là hào âm, lại xếp nằm âm vị nên trính âm lại càn cao, nghĩa là hào 2 (con người) bị xem nhẹ trong khi hào 1 (sơ hào) là hào Địa (dương vị) lại xếp hào dương vào đây, mang ư là xem trọng vật chất hay Duy Vật. Tuy Triết gia LM Lương Kim Định không xét qua con lư số nhưng lại cũng đồng ư cho con 4 là đại diện Duy Vật, con 1 là đại diện cho Duy Thần và con 2/3 là đại diện cho nền văn hóa Nho học; luận điểm nầy cũng trùng hợp với luận cứ của tôi ở trên. Để rơ hơn, xin mời đọc Các Nền Văn Hóa Của Nhân Loại trong “VĂN HÓA CỔ VIỆT” của TĐ NGUYỄN VIỆT NHO xb 2004)
_ Con huyền số trên cờ BH: Mặt trời có 12 h́nh tam giác bao quanh: Con 12 đổi sang lư số cũng là con Lôi Sơn Tiểu Qúa và nghĩa của nó như vừa nói.
Sự trùng hợp của cờ qua huyền số minh thị hai nước nầy đi theo con đường Duy Vật, coi nhẹ con người và đối chiếu với hiện thực qủa là đúng như vậy.
     @ Cờ Nhật Bản: Cơ bút gợi ư cờ Nhật Bản qua ẩn ngữ “Chấn” (nằm hướng Đông của Tàu) và ẩn ngữ “Thái Dương” (Hắc Điểu hiệp Thái Dương)
     _ Mô tả: Cờ Nhật được tŕnh bày dưới hai dạng: 1) Mặt trời màu đỏ nằm trên nền trắng 2) Mặt trời màu đỏ có 16 tia trên nền trắng (Xin search Japan Flag)
     Ư nghĩa cờ: Màu đỏ là con Càn (chỉ mặt trời) và như đă nói màu trắng là con Đoài: Càn trên Đoài là con Thiên Trạch Lí mà nghĩa nó là dẫm lên, đặt lên trên hay đi theo đường hướng, chọn chủ đạo chính trị…. Con Lí nếu đổi ngược lại sang hệ thập phân sẽ là con 55. 55 là số của Hà Đồ, là h́nh mang tính dương, tính của Càn, của Cha, của giống được… chỉ ra con đường cứng rắn, bung ra … Trong Huyền thoại ḍng Việt ta có câu chuyện liên quan với con Lí là chuyện Bà Bảy Mẫu (tổ ḍng Việt) dẫm lên vết chân ông Khổng Lồ mà sanh ra ḍng Việt, là ám chỉ việc chồng h́nh Hà Đồ (55 chấm đen trắng) trên Lạc Thư (45 chấm đen trắng) để h́nh thành 100 chấm đen trắng, gọi là 100 trứng trăm con Bách Việt… (Văn Hóa Cổ Việt, sách đă dẫn)
Con huyền số 16: 16 đổi ra lư số là con Địa Thủy Sư: Sư có nghĩa là đám đông hoặc quân đội, có tượng Địa trên Thủy chỉ ra cái hiểm (Thủy) được che dấu; cũng có nghĩa là có tiềm năng quân sự lớn.
Đối chiếu với hiện thực: Nhật Bản đă tỏ ra có sức tranh đấu kiên cường dũng mănh, trong qúa khứ về quân sự và trong hiện tại trên phương diện kinh tế trong tương lai sẽ cả trên hai lănh vực. Với đất ít, dân đông hẳn nhiên Nhật cũng cần theo con đường của con Lí chỉ ra và như vậy, cơ bút bảo “Hắc điểu hiệp kỳ lân” xét ra là có lư.
Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 25 of 31: Đă gửi: 02 February 2007 lúc 3:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

LỜI XIN LỖI VÀ XIN ĐIỀU CHỈNH:
thangcutang xin nói lời xin lỗi cùng qúi vị là đă có cái sai vô cùng quan trọng trong bài viết post lên ngày 29 tháng 01 năm 07 lúc 1;41PM là đă ghi nhận sai về cờ Bắc Hàn. Mặt Trời Cờ có 12 tia h́nh tam giác là cờ Đài Loan chứ không phải là cờ Bắc Hàn; như thế con huyền số trên cờ Bắc Hàn cũng là con 4/1. Bốn là bốn màu nằm ngoại vi của ngôi sao (trắng, đỏ, trắng, xanh và 1 là một ngôi sao đỏ nằm ở trong. Tỉ số 4/1 nầy cũng là tỉ số mà ta đă t́m thấy trên cờ TC. Ư nghĩa tỉ số nầy đă được giải nơi cờ TC. C̣n con 12 thuộc cờ Đài Loan xin sẽ đề cập sau. Xin xin lỗi và xin có lời đính chính. thangcutang
Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 26 of 31: Đă gửi: 09 February 2007 lúc 12:46am | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

(Tiếp theo)

@ Trở Lại Cờ Đài Loan (see “Taiwan Flag Search”
_ Mô tả: Cờ màu đỏ, trên đó nơi góc trái có màu xanh (blue) h́nh chữ nhật và trên h́nh chữ nhật xanh nầy có h́nh mặt trời màu trắng ở giữa: Nh́n vào cờ ta thấy có 3 màu chồng lên nhau: Trắng chồng lên Xanh và Xanh chồng lên Đỏ.
_ Ư nghĩa cờ qua phối trí màu: Qua sự phối hợp màu như trên ta có: Trắng trên Xanh là Trạch Thủy Khốn và Xanh trên Đỏ là Thủy Hỏa Ki Tế mà ư nghĩa của chứng là:
* Trạch Thủy Khốn: Khốn là khốn đốn hay nguy khốn mà tượng h́nh của nó là: trước là hồ (Trạch) sau là biển (Khảm): nguy hiểm trùng trùng vây quanh nên cái tốt của Khốn chỉ giành cho bậc Đại nhân (Khốn: Hanh, trinh, đại nhân cát…, thoán từ Khốn) v́ chỉ đối với đại nhân, càng gặp khốn lập trường càng kiên định, tài càng được luyện, đức càng được trau dồi (nên thoán từ qủe Khốn gọi là tốt và cũng v́ vậy mà hào 4 nói là “hữu chung”, nghĩa là trọn vẹn hay có chung cuộc tốt). Đối chiếu với hiện thực: Đài loan đứng trước sự đối đầu thường trực với Hoa Lục th́ qủa là “Khốn” (nguy), nhưng chỉ Khốn mà không bị Bác (tiêu trừ) v́ nhờ dựa vào thế Mỹ Nhật… và cũng nhờ vào thế dựa nầy nhất định chung cuộc sẽ thắng lợi như lời cơ bút nêu lên là “Bạch nhật đáo Kỳ lân”…
* Thủy Hỏa Ki Tế: Ki Tế là vượt qua, đă thành, xong rồi (trái với vị tế là chưa yên, chưa xong), trong trường hợp nầy là cờ đă được chọn và sẽ không thay đổi nữa ít ra cho đến khi “Bạch nhật đáo kỳ lân”
_ Ư nghĩa con huyền số trên cờ: Ta thấy mặt trời trên cờ này có 12 tia. Con 12 nếu đổi sang hệ Bát Quái sẽ là:
1) Con Lôi Sơn Tiểu Quá mà nghĩa của nó đă được bàn ở phần “Điểm Tương Đồng về Con Huyền Số Trên Cờ TC và Cờ BH”. Con Tiểu Quá nằm trên cờ Đài Loan chỉ ra rằng cờ nầy được h́nh thành trong thời kỳ Trung Hoa Kháng Nhật, nghĩa là trong hoàn cảnh chiến tranh nên nó mang ít nhiều tính quân phiệt, coi nhẹ dân chúng và cũng v́ thế nên cuối thời Tiểu Qúa, hào 6 của quái này viết: ”Phất ngộ qúa chi, phi điểu li chi, hung, thi vị tai sảnh” (Đường lối thái qúa, như con chim bay qúa cao, hung hiểm, sẽ mang họa) và v́ vậy Quốc Dân Đảng Trung Hoa hiện nay không c̣n là đảng cầm quyền và nền dân chủ Đài Loan càng lúc càng được cải thiện hơn …
2) Con 12 viết sang hệ Bát Quái sẽ là con Chấn (Lôi) và con Chấn nầy nằm trên màu xanh lơ là Khảm, thành ra Lôi Thủy Giải. Giải có tượng là Lôi là sấm, là động; Thủy là nước, là biển, tượng h́nh gợi ta nhớ câu: “Ḱnh ngư hải ngoại huyết lưu hồng” (Muốn giải quyết vấn đề phải có hải chiến xảy ra ở biển đông). Và, thoán từ qủe nầy lại viết: “Lợi Tây Nam, vô sở văng, kỳ lai phục, cát. Hữu du văng, túc , cát (Hướng theo Tây Nam th́ lợi, đừng đa sự, khôi phục theo lối cũ th́ tốt; hăy làm điều đáng làm cho đầy đủ, tốt). Đại ư lời thoán quái là: Hăy theo con đường ôn nhu của Mẹ (con Khôn trên BQHT nằm Tây Nam và là con 8 trên Lạc Thư (Sách trị nước của Mẹ dạy cho đám con theo Mẹ (Hăy đọc Văn Hóa Cổ Việt để rơ thêm), là con Địa Sơn Khiêm) và khôi phục lại cái cũ (tức nền văn hóa Nhân Bản Việt (Bách Việt, cũng là nền văn hóa Dịch lư Tiên Rồng) và làm thật đầy đủ như vậy là tốt.: Đây là sự giải quyết triệt để, để mở ra một kỷ nguyên mới cho thời thượng nguơn sắp tới cho Á Châu nói riêng và cho nhân loại nói chung.
(C̣n tiếp)
Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 27 of 31: Đă gửi: 12 February 2007 lúc 5:33pm | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

IV. CON ĐƯỜNG CÁI QUANG hay VIẾT THAY LỜI KẾT

Con đường nầy thật ra là con đường có sẵn được chỉ ra qua Việt Việt Đạo, Việt Lư và được truyền ḍng qua lối dẫn của Việt Dịch, qua biểu hiện màu cờ sắc áo và được bổ túc thêm qua cơ bút cùng sấm kư như phần nào vừa được lư giải qua các phần trên. Và, v́ con đường nầy có sẵn mang tính thông suốt, rơ ràng nên tôi đặt tên cho nó là Con Đường Cái Quang. Con đường đó càng rơ ràng hơn khi đem hai h́nh Tiên Thiên và Hậu Thiên chồng lên nhau và đă được tŕnh bày trong Văn Hóa Cổ Việt và đă trích post lên mạng tuvilyso nầy trước đây và được nhapmon trích lại để post lên mạng sấm Trạng vừa rồi.

   Con Đường Cái Quang truyền ḍng được vạch sẵn cho Việt tộc không ngoài mục đích hướng dẫn các thế hệ Nam tộc biết được ai là kẻ thù truyền kiếp và phương sách cần sử dụng để đối đầu với nó. Tiết thay các nhà chăn dắt dân qua nhiều thời đại (trừ thời Lư Trần), đă không nắm được cái chủ Đạo Văn Hóa Việt để từ đó chọn lấy chủ Đạo Chính Trị cho ḿnh, khiến dân nước phải sống trong cái Ḷ Trầm Luân của Nhân Loại (Mạc Ngọc Pha, Việt Nam & Siêu Cách Mạng). Và, phải chăng đây là một định số, định phận để, qua “ḷ trầm luân” nầy mà Việt Nam như là một tộc dân được chọn lựa, sẽ đưa ra chủ thuyết cho công cuộc Siêu Cách Mạng (Metarevolution) cho thiên niên kỷ 2.000 như kinh cơ bút Cao Đài Đại Đạo nói:
“Một nước nhỏ nhen trong vạn quốc
Về sau làm chủ mới là kỳ” (Làm chủ: Làm ra chủ thuyết)
Hoăc như lời truyền miệng”
     “Việc Nam như thể cái bầu
Mai sau rồi nữa đâu đâu cũng về”
Con đường toàn cầu hóa là con đường tất yếu nhân loại phải tiến lên, những vật cảng nhất định phải được giọn dẹp. Phương án một là con đường “Diễn Biến Ḥa B́nh” nếu không thực hiện được chắc chắn thế giới văn minh tiến bộ mà Mỹ là nước dẫn đầu, sẽ phải chọn con đường quyết liệt loại trừ ác qủy Bắc Phương và hậu qủa như đă được nói ra trong bài cơ bút 3 là Mỹ vác các nước đồng minh của Mỹ sẽ xé xác con Kỳ lân để từ đó tạo ra ba khối kiềm hăm nhau trong thế chân vạc: Hoa Bắc và Hoa Trung một khối, Hoa Nam và Đông Nam Á một khối và Ấn Độ và Pakistan một khối như lộ đồ học gỉa đă từng đưa ra trong hậu bán thế kỷ 20… Chỉ có như vậy thế giới mới được yên ổn và nhân loại mới có sức lực để đối phó với thiên tai, địa họa… đang xảy ra ngày càng nguy hiểm hơn ...
_________
..."Xin đừng khinh di chúc Ông Cha
Dịch Kinh văn hóa Tiên gia
Chỉ dùng triết tự Ông (___) Bà (___) viết nên
Xin Nam tộc chớ quên điều đó
Bởi Bắc phương chúng nó chỉ mong
Ḿnh quên văn hóa Tiên Rồng
Để chúng dễ đặt ách tṛng Dịch nô"...

Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 28 of 31: Đă gửi: 13 February 2007 lúc 1:05pm | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

Lời đính chính và lời cáo lỗi

V́ không nhiều th́ giờ để viết và đọc lại, thangcutang tôi đă phạm nhiều lỗi sơ đẳng về chính tả và về bút pháp, mong qúi vị thứ lỗi và xin được đính chính Lỗi chính tả đă viết sai:

Tiết thay, xin sửa lại là tiếc thay
Học gỉa... xin thêm là Học giả Hồ Hữu Tường

Trân trọng và xin cảm ơn Thangcutang
Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 29 of 31: Đă gửi: 22 February 2007 lúc 8:59pm | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

Kẻ táng đồng như là người đồng thanh đồng khí, kẻ nói nghịch lại là vị thầy khó tính nhưng là vị thầy đáng kính. Thangcutang tôi mong được nhận lời phảnhồi từ qúi vị. Rất cảm ơn.
Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 30 of 31: Đă gửi: 24 July 2007 lúc 1:10am | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

Đă lâu không góp tiếng,nay trở lại diễn đàn với ư muốn post thêm vào đây ba lá cờ: Cờ CHXHCNVN, Cờ VNCH và cờ MTGPMN, sau khi suy nghĩ kỹ rằng bài viết mang tính học thuật, đúng với chủ trương diễn đàn hơn là mang tính tuyên truyền chính trị và đây là phần chưa được post lên:

F.     CỜ CỘNG H̉A XỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (CỜ VIỆT CỘNG)
Ngày 2 tháng 9/45 Bảo Đại bị ép thoái vị để phong trào Cọng Sản Quốc Tế do *** lănh đạo lên thay, lập nên nhà nước với danh xưng Việt Nam Dân Chủ Cộng Ḥa mà lá cờ được chọn là sao vàng trên nền đỏ, gọi là Cờ Đỏ Sao Vàng, là tượng của con Địa Hỏa Minh Di. Minh Di, tạo ra bởi màu sao vàng: Địa, màu màu nền đỏ: Hỏa. Minh Di có hai nghĩa: một là đi trong mê tối như là h́nh ảnh ánh sáng mặt trời (Con Hỏa) bị qủa đất (Địa) che mờ; nghĩa thứ hai: Chân lư, sự sáng bị thương tổn, quân tử hay kẻ chính trực (Con Li) bị đám tiểu nhân (ba nét Khôn) vùi dập, biểu thị cho một thời kỳ tiểu nhân thắng thế và xu hướng duy vật (con Địa nằm bên trên) ngự trị… đúng như lời thoán của qủe nầy viết: “Minh Di: Lợi gian trinh” (Thời kỳ đen tối: chỉ có lợi cho bọn gian manh kiên định (trinh) vào gian tà! Và đối với người quân tử, trong thời Minh Di, tượng quái khuyên phải như ư của ngoại quái là phải nhu (không cương) và che dấu bớt tài năng và sự sáng suốt (nghĩa của con Li nằm nội quái). Ư các hào c̣n nói rơ hơn về cái cơ cực của người quân tử phải chịu đựng trong thời nầy: Hào 1 (sơ cửu) nói: đây là thời kỳ đói rách, kham khổ (tam nhật bất thực), người quân tử phải bỏ xứ mà đi và đi tới đâu, khi gặp chủ nhân (trong chế độ dân chủ, “chủ nhân” ư chỉ là người dân), cũng bị qủơ trách (hữu du văng, chủ nhân hữu ngôn). Người quân tử như con chim bị rũ cánh, muốn bay mà không được (Minh Di: vu phi thùy ḱ dực)… và hào 4 c̣n nhắc lại lần nữa là phải “vu xuất môn đ́nh” (nên bỏ nhà mà ra đi!). Khái quát, để kết luận về phần viết về qủe Minh Di, NHL nơi trang 332 của quyển KINH DỊCH ĐẠO CỦA NGƯỜi QUÂN TỬ, VIẾT: “Qủe nầy khuyên người quân tử ở thời hắc ám qúa th́ có thể bỏ nhà, nước mà đi, hoặc muốn ở lại th́ dấu sự sáng suốt của ḿnh mà giữ vững đạo chính để chờ thời”
Ôi đúng thay! Ứng thay với ư từ cái cờ Cộng Sản nêu lên, từ khi nó xuất hiện và tồn tại trên quê hương…, cái tương sinh Hỏa sinh Địa của quái tượng là trong nghĩa chiến tranh và sự sắt máu (Hỏa nội quái), mang cái lợi cho bọn tiểu nhân hám danh, hám lợi (Hỏa sinh Thổ là tượng con Địa nằm bên ngoài, con Hỏa bên trong) khiến thành phần Địa được thắng thế, đắt lợi. Minh Di c̣n có nghĩa là hành động mờ ám hay đi trong mê tối đúng như chủ trương hồng hơn chuyên: sử dụng người phải là người của Đảng Cọng Sản hơn là người có chuyên môn hay có tài năng, đức hạnh. Người điều hành đất nước và nắm giữ các cơ quan ở mọi ngành nghề toàn là đồng đảng, đồng chí, tất cả đều là thuộc phe đảng “phe ta”, tất nhiên là phải bảo vệ và bao che cho nhau mà Đảng lại nắm trọn quyền hành trong tay th́ tránh sao khỏi tệ nạn bè phái, cửa quyền, tham nhũng, hối lộ, cả bán đất, nhượng cả biển và nhiều tệ nạn khác, miễn sao đảng được tồn tại. Ở thời nầy người lănh đạo quan tâm đến sự tồn tại của đảng hơn cả sự tồn tại của đất nước và dân tộc: Họ thà chịu mất nước chứ không để mất đảng. Thế nên chừng nào hệ thống Đảng trị theo hướng con Minh Di c̣n, th́ độc tài, tham nhũng, lạm quyền…c̣n. Phật chẳng đă dạy rằng: mọi tội lỗi đều bắt nguồn từ vô minh tức Minh Di (vô minh sinh hành…), nên cũng có thể nói cuộc cách mạng dưới ngọn cờ Minh Di của CSVN nói riêng và CS Quốc Tế nói chung đều dùng biểu tượng sao vàng trên nền đỏ, là cuộc cách mạng phá sản với công thức như Lénine đă đề ra: Nhiệt huyết + Ngu dốt = Phá họai (tươnt ứng với các lá cờ CS và lư số nó mang lấy là: Nhiệt huyết (màu đỏ) + Ngu dốt (con Minh Di) = Phá hoại (ư nghĩa của con Minh Di)
Xét qua truyền thống của Việt kỳ qua các thời đại như đă dẫn trên, ta đều thấy sự sắp xếp hai màu Vàng và Đỏ đều lấy màu vàng đại diện cho Địa, hay Sơn làm chủ quái nghĩa là để nó ở nội quái làm chủ quái và để màu đỏ (Hỏa) ở ngoại quái, sắp như vậy là thuận, tốt. Nếu sắp ngược lại, nghĩa là để Hỏa vào nội quái làm chủ quái ((Địa trên Hỏa), con lư số sẽ là Địa Hỏa Minh Di, có tượng mang nghĩa là trọng lư hơn t́nh, ưa tranh đấu hơn ưa nhu thuận…. Hậu qủa sự đảo ngược nầy là ư của con Minh Di mới vừa giảng trên.
Nói đến đây chắc có người sẽ muốn biết: Cờ Đỏ Sao Vàng với tượng số Địa Hỏa Minh Di, sẽ đi về đâu? và sau Minh Di là ǵ? Muốn biết ta nên tiếp tục xét qua các thời trong con Dịch số Minh Di. Thời cuối của Minh Di là hào thượng lục (hào 6 âm), viết: “bất minh di, sơ đăng vu thiên, hậu nhập vu địa” (Hết Minh Di, lên tới trời sau sẽ rơi xuống tận đất), mang ư Minh Di như ngọn lửa rơm, bạo phát nhưng cũng bạo tàn: Sự phát triển của nó mới đầu th́ “lên tận trời” (sơ đăng vu thiên), nhưng cuối cùng sẽ tan tành chẳng c̣n ǵ (hậu nhập vu địa).
Đối chiếu với hiện thực: hiện nay là đang ở vào thời kỳ cuối của Minh Di rồi, bắt đầu đi vào giai cuối là từ sự sụp đổ của Liên Bang Xô Viết. Đối với nước ta, điềm chỉ ra là hai ḥn Phủ Tử (Cha Con) ở vùng biển Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang, ḥn Phụ cao 33,6m nặng cả ngàn tấn đổ lúc 4 giờ sáng ngày 9 tháng 8/2006: Đây là điềm báo thời suy tàn của lá cờ Địa Hỏa Minh Di, như là nét dương trên cùng của con Bác (ḥn Phụ) vừa bị đổ xuống để mang lại sự phục sinh của dương khí để thành ra Địa Lôi Phục: Ḥn Tử (là con, cao 30m, là một dương bên dưới của Phục sẽ hồi sinh) sẽ mở ra một khí thế mới hậu Cộng sản cho tộc Việt. Ta hăy chờ xem… C̣n sau Minh Di là gỉ ? _ Câu trả lời là thời kỳ của con Phong Hỏa Gia Nhân. Gia Nhân là người trong nhà hay mọi người sống xem như trong một nhà. Minh Di là bị thổn thương mà khi bị thương th́ phải trở về nhà: Trong Kinh Dịch, qủe Phong Hỏa Gia Nhân được sắp liền sau qủe Địa Hỏa Minh Di, gợi cho ta ư này và thời nầy.
C̣n như trong trường hợp màu vàng của cờ nầy mang ư của con Cấn, th́ sự phối hợp màu cờ sẽ là: Sơn (màu vàng của sao) Hỏa (màu đỏ cuả nền cờ) sẽ là Sơn Hỏa Bí. Bí là trang điểm hay vật trang điểm, mang nghĩa cờ chỉ là vật trang điểm cho chủ thuyết và cho chế độ chứ không là thực chất. Các từ như “Cộng Sản, công nhân là đội tiền phong, nhân dân làm chủ…” mà hệ thống XHCN dùng chỉ là cái b́nh phong hay đồ trang điểm cho ư đồ nhuộm đỏ thế giới của Liên Xô, như thể dùng lược là, son phấn để ḥng che cái đen tối xấu xa kiểu như là việc làm của một cô gái xấu xí:
“Chí cha chí chách khua dày
Đen thủi đen thui cũng lược là” (Trần Tế Xương)
Cái lợi của trang sức (Bí) chỉ là cái lợi nhỏ bé, ích kỷ như thoán từ qủe nầy viết: “Bí: Hanh, tiểu lợi, hữu du văng” (Trang sức văn vẻ: hanh thông; làm việc ǵ mà chỉ nhờ trang sức th́ lợi bé nhỏ mà thôi - Nguyễn Hiến Lê Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử).
G.     CỜ VIỆT NAM CỘNG H̉A VÀ CÁC LÁ CỜ TIỀN THÂN CỦA NÓ
@ Nguồn Gốc Cờ: Sau khi chính phủ Trần Trọng Kim xuống, Nam bộ thuộc Pháp mà không thuộc triều đ́nh Huế, nên Bảo Đại có nhường ngôi cho Việt Minh đi nữa, cũng chỉ là nhường hai phần đất thuộc Băc Kỳ và Trung Kỳ, c̣n Nam Kỳ thuộc Pháp thời bấy giờ không chịu qui phục Việt Minh mà ṇng cốt là Cọng Sản, nên chính phủ Cộng Ḥa Nam Bộ Liên Hiệp Pháp do Nguyễn Văn Thinh đứng đầu, được h́nh thành với lá cờ Ba Sọc Đỏ Trên Nền Vàng, rồi cờ nầy được tiếp tục duy tŕ qua các chính phủ của Nguyễn Văn Tâm, Trần Văn Hữu, hoàng thân Bửu Hội rồi đến Đệ Nhất Cộng Ḥa Ngô Đ́nh Diệm, Đệ Nhị Cộng Ḥa Nguyễn Văn Thiệu và nó c̣n kéo dài làm biểu tượng cho truyền thống Tự Do Dân Chủ cho cộng động người Việt hải ngoại hôm nay…
@ Ư Nghĩa Cờ: thông thường người ta thường giải thích lá cờ nầy bằng suy diễn mang cảm tính hơn là ư nghĩa qua khoa học Dịch học nên thường không chính xác, mang đầy tính chủ quan, mỗi người mỗi ư…, nó không như Dịch lư luận giải. Bây giờ, qua ư nghĩa của lư số, xin giải lá cờ như sau: Ba sọc đỏ là tượng của con Càn, nền vàng là tượng của con Khôn hay con Cấn:
_ Trong trường hợp màu vàng là con Khôn: ba sọc đỏ là con Càn, phối hộp hai tượng: Càn trên Khôn là Thiên Địa Bỉ. Có lẽ, các ông Thủ Tướng sau cụ Thủ Tướng họ Trần, là những người theo tây học, nên không hiểu Dịch lư, họ thấy cờ qủe Li họ ngại, ngại v́ Li cũng có nghĩa là chía ly, chia ĺa, li tán mà không biết Li phối phợp với màu vàng là Li Địa Tấn, là biểu tượng mang ư nghĩa là lá cờ của người Nam (Con Li nằm Phương Nam của Hậu Thiên Bát Quái, chỉ ra phương Nam là con đường cần phải chọn của tộc Việt, và khi Li phối hợp cùng màu vàng thành ra Li Địa Tấn như đă nói…) Nhưng Li cũng có nghĩa là li cách chia ĺa, nên có lẽ cũng v́ vậy mà người ta nối liền nét đứt của con Li để thành ra ba vạch liền của con Càn… Cũng có lẽ, họ nghĩ là ba sọc để làm biểu tượng cho Tam Tài: Thiên Địa Nhân (thật ra con Dịch số gợi tượng Tam tài là con Thủy Phong Tỉnh, xin đọc Chủ Đạo Văn Hóa Việt trong Văn Hóa Cổ Việt) và họ cũng cho ba sọc là biểu trưng ba miền Bắc Trung Nam, tụ hội vào con Càn: chỉ trời, chỉ quyền lực hay sự cương kiện)… nhưng luận thế th́ mới chỉ dựa trên ba sọc đỏ c̣n nền vàng bỏ đi đâu? _ Luận như thế là chưa trọn hết ư nghĩa, không được!
Mọi tượng sẽ ẩn chứa cái số, cái lư bên trong dù cho ai muốn hay không muốn: Tượng cờ Vàng với Ba Sọc Đỏ là tượng của con Thiên Địa Bỉ! Con Bỉ được thoán từ mô tả đây là thời: không phải đạo của người (Bỉ chi phỉ nhân), không lợi cho đạo của Quân tử (bất lợi quân tử trinh) v́ là thời của dương khí đi, âm khí đến (Đại văng, tiểu lai)… v́ thế mà Đại tượng truyện c̣n khuyên: Người quân tử nên thu cái đức ḿnh lại, đừng màng danh lợi mà nên tị nạn, nên đi “vượt biên” để tránh nạn (quân tử dĩ kiệm đức tị nạn, bất khả vinh dĩ lộc), phải làm như cả triệu người Bắc đă làm vào năm 1954 và làm như gần ba triệu “khúc ruột ngàn dặm” đă phải làm vào thời kỳ sau 1975… Thật ra thời Bỉ chỉ tốt cho bậc “Đại nhân” (hữu Bỉ Đại nhân cát) mà thôi, như hào 5 (chỉ đại nhân, quân tử, vua…) v́ những người nầy có khả năng làm cho hết bỉ, như đă nói, nhưng phải với điều kiện phải tối đa cẩn trọng bằng cách luôn luôn nhắc nhủ ḿnh rằng “có thể mất đấy, có thể mất đấy…” (Cửu ngũ: Hữu bỉ, đại nhân cát. Kỳ vong, kỳ vong…) và nếu làm như vậy cũng phải đợi gần cuối thời Bỉ (hào 5) hoặc hào 6: “Khuynh bỉ: tiên bỉ hậu hỉ” (Đánh đổ cái Bỉ: trước xấu sau vui). Dĩ nhiên đất Việt đang ở cuối thời kỳ Bỉ nầy và CSVN với lá cờ đỏ sao vàng th́ đang ở vào thời của quái Sơn Địa Bác và cũng dĩ nhiên theo qui luật tất nhiên của tự nhiên là: hết cơn bỉ cực đến hồi thái lai … Sau cơn bỉ cực đất nước sẽ từng bước chuyển ḿnh để đi đến phục hồi.
_ Với trường hợp màu vàng là con Cấn: Ba sọc đỏ là con Càn phối hợp với Cấn là con Thiên Sơn Độn: Độn mang nghĩa trốn lánh, qủa nó đă “ứng” với số phận của những ai đă từng phục vụ dưới ngọn cờ Vàng Ba Sọc Đỏ nầy: Phải đổi vùng sống để trốn lánh lá cờ Đỏ Sao Vàng. Khi ngọn cờ nầy tràn ngập trên quê hương cả triệu người phải trốn lánh ra nước ngoài dưới nhiều cách: Vượt biên, vượt biển, đi lao động nước ngoài, lấy chồng ngoại quốc và có cả những cách tệ hại hơn nữa như chấp nhận ra nước ngoài để bán trôn nuôi miệng, bởi chính sách hà khắc của chế độ có ngọn cờ Địa Hỏa Minh Di:
“Hà chánh vạ thiên li cố xứ
Vong nô ngụy sách hận tân triều” (Một Chuyến Đi Miền Tây của TĐ Nguyễn Việt Nho)
Một số người, từ 45 đến 75, đă không nghe lời khuyên của Thiên Sơn Độn khi đất nước ở trong thời Minh Di, hậu qủa là bản thân th́ thân tàn ma dại và gia đ́nh th́ lụn bại, nát tan. Những con người bởi ḷng tiết khí, một ḷng v́: “Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách” khiến cho những người nầy không thể làm ngơ trước thời cuộc, không chịu “Độn” (trốn lánh) mà trực tiếp đối đầu với tiểu nhân trong thời Minh Di, nhưng xét ra, v́ ở trong thời Minh Di nên hành động của họ chừng như cũng chẳng khác ǵ giă tràng xe cát: “Giă tràng xe cát biển Đông, nhọc nhằn mà chẳng nên công cán ǵ”. Sự thất bại là đương nhiên bởi v́ ở vào thời quái Thiên Sơn Độn mà họ không “Độn”, nhưng thật ra việc làm của họ cũng không phải là vô ích: nó vừa mang tính “thành nhân”, đáng mặt là sĩ phu trong thời quốc phá gia vong; chuyện thành công phải được nh́n ở tầm xa, như là để đặt nền móng cho sự thành công về sau, là gạch nối không thể thiếu cho các thế hệ mai hậu. ...
I.     CỜ MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM
@ Nguồn gốc: Đến hôm nay, ai cũng thừa biết cái gọi là MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM chỉ là con bù nh́n, là cái công cụ của Cộng Đảng miền Bắc dựng lên để xâm lăng miền Nam. Năm 1960 miền Bắc dựng nó lên và đến 1975 miền Bắc giải tán nó, cho dù nó muốn hay không muốn, nhưng dù sao nó vẫn đă có thời hiện diện trong ḍng sinh mệnh dân tộc với ngọn cờ “Giải Phóng Miền Nam” gọi tắt là cờ Giải Phóng: nửa xanh, nửa đỏ với ngôi sao vàng: một nửa th́ đè lên nền xanh và một nửa nằm trên nền đỏ.
@ Ư nghĩa qua Dịch lư: Ngôi sao vàng một phần nằm trên nền xanh, một phần trên nền đỏ gợi ra h́nh ảnh của các con lư số:
_ Nửa vàng trên xanh: là Thổ (Khôn hay con Cấn) trên Mộc (Tốn). Thổ trên Mộc là Khôn trên Tốn: là Địa Phong Thăng và Cấn trên Tốn: là Sơn Phong Cổ:
_ Con Địa Phong Thăng mang nghĩa là thăng tiến và Thăng c̣n có nghĩa nữa là bay lên trên trời hay biến mất. Nghĩa ngày có trong lănh vực cầu cơ: sau khi hồn nhập vào cơ (gọi là “giáng”) trỏ bày hay giải đáp những câu hỏi được những người cầu cơ hỏi, rồi xuất khỏi cơ, gọi là “thăng”. Cả hai nghĩa (Thăng và Cổ) đều “ứng” với cờ “Giải Phóng”: Địa Phong Thăng trong nghĩa tiến lên, thoán từ viết: “Thăng: Nguyên, hanh, dụng kiến đại nhân, vật tuất, Nam chinh, cát”. Dịch thoáng nghĩa là:
Ban đầu nếu tiến, hanh thông
Có người tài trí sẵn ḷng giúp cho
Tiến lên đừng sợ, đừng lo
Phương Nam đất sẵn dành cho, cát tường
Chữ “Nguyên” ở trên nên hiểu là nguyên khởi, nguyên sơ hay ban đầu và chỉ có lợi trong điều kiện có người đỡ đầu, hổ trợ mới không có ǵ đáng lo (lợi kiến đại nhân, vật tuất). C̣n mấy chữ “Nam chinh cát” th́ qúa rơ: Nam chinh mang hai ư: một là tiến về trước như lời bàn Nguyễn Hiến Lê (trang 369, Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử) và nghĩa nữa tiến về phương Nam…, và được cho là tốt ứng với cờ là hoàn thành chức năng công cụ của nó cho Bắc phương. Và, Thăng trong nghĩa biến mất cũng rất ứng khi cờ công cụ nầy không cần thiết nữa nên sau 75, nó đă “thăng” (biết mất) trong niềm đau như hoạn của một số người ở trong tổ chúc nầy v́ bởi bị lừa, v́ bởi thực chất không phải giải phóng miền Nam mà để đặt nốt miền Nam dưới sự đô hộ của Quốt Tế Đỏ có tượng chung là Cờ Đỏ!
     _ Và, nếu nửa vàng được viết với tượng của con Cấn th́ vàng trên xanh là Sơn Phong Cổ, Cổ trong nghĩa sẽ đổ nát (hay bị giải táng), đúng như số phận của nó sau 75.
_ Màu vàng (1/2 của ngôi sao) trên đỏ (một phần của nền cờ): là Địa trên Hỏa là con Minh Di: Đây là ư nghĩa của lá cờ CSVN đă nói trên. V́ là con đẻ của miền Bắc nên nó mang lấy tính của cờ Bắc phương là điều dĩ nhiên, cái ứng của nó thật là rơ: Tel père tel fils (cha nào con ấy)! (về nghĩa của Minh Di, xin xem lại ư nghĩa của Minh Di nơi viết về cờ CSVN).
_ Và nếu màu vàng là con Cấn th́ vàng trên đỏ là con Sơn Phong Bí: Bí là trang điểm hay là vật trang điểm, ở đây có ư chỉ ra rằng lá cờ Mặt Trận Giải Phóng chỉ là vật trang điểm của Cờ Đỏ Sao Vàng miền Bắc.
@ Phân tích màu sắc cờ qua lư tương sinh, tương khắc:
Lư tương sinh, tương khắc qua màu sắc và qua biểu thị qua con lư số Địa Phong Thăng và Địa Hỏa Minh Di, rằng: Phong là Mộc (và cũng có nghĩa là sự phát triển lớn mạnh) tùy thuộc vào Địa nằm ngoài đè ép, chi phối. Trong trường hợp nầy là lá cờ có tượng của Quái Thăng bị Duy vật, đại diện là Cộng Sản Hà Nội điều động, nó không là tự nó như là một một chính phủ độc lập, như là một Cộng Ḥa Miền Nam Việt Nam (tức Mặt trận Giải Phóng Miền Nam do Luật Sư Nguyễng Hữu Thọ làm Chủ Tịch), như Bắc Việt tuyên truyền. Con Địa trên Hỏa (phần cờ màu vàng trên màu đỏ) là con Minh Di với lư tương sinh là Hỏa Sinh Thổ: mang ư nhiệt t́nh với sắt máu và chiến tranh (Hỏa) sẽ mang lợi cho tiểu nhân và ngoại ban (con Địa là thổ ngoại quái): Trong nghĩa nầy qủa thật Mặt Trận đă là một công cụ vô cùng hữu ích cho miền Bắc nói riêng và cho cả khối Cộng Sản Duy Vật nói chung, c̣n bản thân nó th́ nó sẻ bị “thăng”, (biến mất) khi thành phần đại diện cho “Địa” xét thấy không cần thiết nữa để nó tồn tại và nó đă “thăng” sau 75…
Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
huyền thi
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 136
Msg 31 of 31: Đă gửi: 29 July 2007 lúc 12:49pm | Đă lưu IP Trích dẫn huyền thi

đọc thây nhiều quá!Nhưng,vạn vật vô thường,thiên duyên nan tính!
Quay trở về đầu Xem huyền thi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi huyền thi
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

<< Trước Trang of 2
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.4688 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO