Đă tham gia: 18 June 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
Msg 1 of 23: Đă gửi: 19 June 2009 lúc 12:23am | Đă lưu IP
Nhận thấy ngày nay càng có nhiều người theo học môn tử vi này. Điều đó nói nên tầm quan trọng mà con người hầu như muốn biết những ǵ được xem là huyền bí... Tôi đă đọc nhiều sách, nhưng hiểu lại ít v́ tuệ chưa thông nên không sao hiểu hết những lẽ huyền cơ trong tử vi được. Nay tôi xin mạo muội nhờ quư vị cho biết thêm về những điều mâu thuẫn trong môn học này.
Trước hết tôi xin nói về vấn đề các thế đứng của chính tinh cũng như phụ tinh. Giả như sao Tử vi, sách của cụ Nguyễn Phát Lộc ( Tử vi hàm số ) có chép rằng: " Theo Thái Thứ Lang, Tử vi được xem là một đế tinh, chủ tể các v́ sao cho nên không có vị trí hăm. "
Nhưng sách Tử vi áo bí biện chứng học của cụ Hà Lạc Dă Phu Việt Viêm Tử lại cho rằng: Tử vi rơi vào nơi hăm địa thường gây ra những bệnh cho cơ thể ( dạ dày, đau bụng... ).
C̣n sách Tử vi đẩu số toàn thư của cụ Vũ Tài Lục chép rằng: " Tử vi ở nơi miếu địa là cực tốt, rơi vào nơi hăm địa th́ hung hại vô cùng. "
C̣n về phần cụ Thiên Lương theo như tôi được biết th́ hầu như cụ không có lời b́nh về thế hăm hay đắc ǵ cả, mà cái khác với các cao nhân là cụ luận giải về các thế đứng trong ṿng xung chiếu, tam hợp... ( c̣n nhiều vấn đề cụ luận bàn mà tôi không có thời gian nói hết, mong quư vị thông cảm ).
Sách này nói hăm, sách kia nói đắc làm cho chúng ta khi đọc rơi vào ṿng mâu thuẫn mà không sao thế hệ hậu sinh chúng ta biết đâu là thực của khoa tử vi. Ngay cả các sao phụ tinh cũng rơi vào cái mâu thuẫn này. Tôi xin đưa lá số của tôi ra làm dẫn chứng.
Cung tư trong lá số của tôi là cung tài bạch ( Thân của tôi cư ở đây ) có hỏa tinh, linh tinh... Sách của cụ Vũ Tài Lục chép: " Tiền nhân ta c̣n cho hỏa tinh hai nơi miếu địa tư và măo, nghĩa là tôi có hỏa tinh( miếu ). Nhưng không thấy nói về linh tinh(?). Sách kia nói rằng vị trí này là hăm, c̣n sách khác không đề cập tới thế hăm của hai sao này.
Tôi tự hỏi, tử vi chỉ có một người viết ra sao lại có nhiều mâu thuẫn như vậy. Tôi cũng tự trả lời, là do đă bị thất truyền. Nhưng cái mà tôi muốn nói là: tại sao chúng ta không xích lại gần nhau để đưa ra một nhận định chung về nhiều vấn đề c̣n khúc mắc(?). Tử vi th́ sâu xa, khó luận giải mà chúng ta mạnh ai người ấy nhận định th́ chẳng bao giờ chúng ta có câu trả lời ít ra là gần chính xác.
Vậy tôi xin kêu gọi tất cả các cao nhân trong khoa tử vi chúng ta cần phải ngồi lại gần nhau để thảo luận và đưa ra sự thống nhất về cách, thế, ư nghĩa... đễ làm gia tăng tính chính xác trong môn khoa học này và cũng nhằm phát huy việc khảo cứu thêm cho thế hệ sau này. Nếu có thời gian xin quư vị xem giúp tôi lá số này: 13.03.1980, giờ(20:50), nam. Tôi cũng nhờ một số người xem nhưng không thấy họ trả lời nên đành phải nhờ quư vị trên diễn đàn này vậy.
Thân chào quư vị. Hẹn gặp lại quư vị trong phần bàn luận kế tiếp.
Sửa lại bởi contienchaurong : 19 June 2009 lúc 12:35am
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
Msg 2 of 23: Đă gửi: 19 June 2009 lúc 7:56am | Đă lưu IP
sách của cụ Nguyễn Phát Lộc ( Tử vi hàm số ) có chép rằng: " Theo Thái Thứ Lang, Tử vi được xem là một đế tinh, chủ tể các v́ sao cho nên không có vị trí hăm. "
Ư của ông Nguyễn Phát Lộctrong sách của ông sau đó ghi ra cả đoạn, sao không thấy bạn tổng kết thêm vào ? Theo tôi ư của ông Nguyễn hợp lư nhất !
Không có vị trí hăm, không có nghĩa là miếu đắc ở 12 cung, tức bất cứ cung nào Tử Vi cũng đều sáng đẹp cả ! Điều này áp dụng cho Thiên Phủ tuơng tự cũng không có vị trí hăm nhưng nói rằng miếu đắc cả 12 cung th́ không phải !
C̣n sách Tử vi đẩu số toàn thư của cụ Vũ Tài Lục chép rằng: " Tử vi ở nơi miếu địa là cực tốt, rơi vào nơi hăm địa th́ hung hại vô cùng. "
Câu trên không nên cho là đúng !
C̣n về phần cụ Thiên Lương theo như tôi được biết th́ hầu như cụ không có lời b́nh về thế hăm hay đắc ǵ cả, mà cái khác với các cao nhân là cụ luận giải về các thế đứng trong ṿng xung chiếu, tam hợp... ( c̣n nhiều vấn đề cụ luận bàn mà tôi không có thời gian nói hết, mong quư vị thông cảm ).
Trong sách Tử Vi Nghiệm Lư, cho từng sao, cụ Thiên Luơng có ghi các vị trí đắc hăm .
Sách của cụ Vũ Tài Lục chép: " Tiền nhân ta c̣n cho hỏa tinh hai nơi miếu địa tư và măo, nghĩa là tôi có hỏa tinh( miếu ). Nhưng không thấy nói về linh tinh(?). Sách kia nói rằng vị trí này là hăm, c̣n sách khác không đề cập tới thế hăm của hai sao này.
Sách của cụ Vũ Tài Lục có vài điểm cường điệu quá đáng - ví dụ cho rằng Tử chỗ hăm như Măo Dậu Sửu Mùi Tư là lúc Tử VI thành hung bạo ? Tuơng tự bất cứ sách nào cũng có thể chứa những thứ như vậy.
Nếu Tử Vi thật sự là 1 môn khoa học th́ chúng ta đă đo đếm sức mạnh và ư nghĩa các sao rồi. Ở mức độ tổng quát, môn Tử Vi được xây dựng trên 1 hệ thống khoa học nhưng đối tượng nó chính là con người nên các đặc tính của các sao di chuyển theo 12 cung sẽ biến thiên bởi các thứ sau đây :
- tùy theo cung mà sao đó trú đóng để tính ra độ đắc hăm hay b́nh ḥa : đây là điểm gây tranh chấp và dị nhị trong làng Tử Vi. Dĩ nhiên mỗi tay thành danh như Vuơng Đ́nh Chi, Ba La ... đều h́nh thành sự định giá của ḿnh nhưng họ không có th́ giờ viết ra .
- tùy theo nạp âm của đuơng số mà tuơng tác để định độ số ứng đắc của sao này đối với bản mệnh
- tùy theo các cách phối hợp với các sao khác, các cung (Tài, Tật, Mệnh v.v) mà ư; nghĩa sẽ biến đổi
Hôm qua tôi nói chuyện với 1 tay có vẽ uyên bác, hắn hởi đố tôi vài câu mà tôi bí :
- Có biết Bắc sinh nhân Nam sinh nhân là ǵ không ? Làm sao dùng cái này để biết Hỏa Tinh Linh Tinh ứng ra sao trong lá số ?
-Có biết tại làm sao 2 người cùng lá số (na ná) nhưng người A có thể tự làm 1 ḿnh thiết kế toàn bộ hệ thống phức tạp, trong khi người B chỉ làm thợ vịn mà thôi ?
Tôi ú ớ (nhưng thật ra tôi có thể trả lời) mong hắn chỉ giáo cho tôi . Nhưng hắn lại nói, "Ông cụ dạy tôi chiêu này bắt tôi hứa không được tiết lộ cho ai cả, v́ vậy tôi đợi cụ chết rồi tôi sẽ nói cho ông biết !". Trời, cụ đó cho dù chết nhưng hồn có thể lăng văng, sẽ về bóp cổ hắn cho mà xem !
Tôi thiết nghĩ lá số của bạn c̣n nhỏ tuổi, cuộc đời chưa qua hết 4-5 cung Đại Hạn, xem như không có lư do chánh đáng để bàn luận kiểu nghiệm lư !
Tuy vậy càng ngày ánh sáng đang chiếu về phía sự thật để các thứ sáng tỏ thêm, dù sao cám ơn bạn có công ghi ra những thứ gây suy tư thậm chí ưu phiền cho những người đam mê thứ nghệ thuật đặc biệt này .
Đă tham gia: 18 June 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
Msg 4 of 23: Đă gửi: 19 June 2009 lúc 11:57am | Đă lưu IP
Xin cám ơ vị HoaCai01 đă quan tâm tới những ǵ tôi viết trên diễm đàn này. Từ những thắc mắc nên nghĩ sao là tôi nói vậy, lẽ đương nhiên tuổi trẻ như tôi đây lại chưa thể thấu triệt hết được những lẽ huyền cơ trong khoa tử vi cũng như một số môn khoa học huyền bí khác như: Thái ất, lục nhâm, độn giáp, phong thủy... Thú thực với ngài tôi rất thích học những môn về khoa học huyền bí nhưng tuệ không thông v́ không có thầy, dù sách có mà không có sự phụ th́ thật tôi chịu chẳng sao hiểu nổi.
Trong tâm tôi mong ngày nào đó gặp cao nhân để dẫn giải cho tôi ít nhất là hiểu ư nghĩa của khoa tử vi mục đích để làm ǵ(?). Tôi thấy một số người sau khi xem qua lá số của ḿnh dường như họ đang suy tính điều ǵ trong đầu, có lẽ họ thay đổi mọi thứ. Cái sợ nhất là họ thay đổi chính ḿnh, lúc này đây vô t́nh tử vi được xem là mê tín. Đương nhiên thay đổi cái xấu ra điều hay th́ tốt biết mấy nhưng e là con người không làm theo chữ thiện trong tâm. Họ luôn đặt cái tôi lên đầu, cái lợi luôn nghiêng về họ và bằng cả thủ đoạn bất chính mà gạt bỏ lẽ công bằng của trời đất.
Thưa chú, viết đến đây cháu mới biết chú đă lớn tuổi nên ở phần trên cháu đă xưng tôi mong chú thứ cho ạ.
Cháu có biết một người bạn thân của ba cháu, chú này cháu biết rằng là người có thể nói gần như tinh thông về nhiều môn trong khoa học huyền bí lắm. Có lần chú ấy sang nhà cháu chơi, v́ ṭ ṃ cũng là thắc mắc cháu mới hỏi chú ấy vài điều nào là tam truyền, tứ khóa, tổ sơn, b́nh dương và cả tử vi nữa. Chú ấy thuyết nghe rất hay và c̣n nói rằng: " Thực th́ cháu chưa hiểu ǵ cả chỉ v́ thắc mắc vài thuật ngữ thôi ", đúng quả là như vậy. Hầu như cháu chưa nắm được cái căn bản về các bộ môn này. Một lâu sau chú ấy hỏi cháu về ngày sinh tháng đẻ, rồi bấm trên tay vài giây sau nói gần như đó là mệnh của cháu. Cháu ngạc nhiên về cách bấm tay ấy và có hỏi th́ chú ấy bảo: " Bái sư đi chú sẽ truyền cho cháu...", ngặt nỗi lúc đó cháu đang bị bệnh mà chứng này được bác sỹ nói là rối loạn thần kinh nên không thể theo học được. Giờ nghĩ lại th́ cháu thấy tiếc nhiều lắm, phải chăng chú ấy là một cao nhân ẩn dật trong thôn giă(?).
Đă tham gia: 18 June 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
Msg 6 of 23: Đă gửi: 20 June 2009 lúc 7:36am | Đă lưu IP
Cháu xin chào chú HoaCai01! từ lâu cháu đă thắc mắc về những ǵ mà các vị cao nhân nói. Giả như một lá số ở mệnh có hoa cái, bạch hổ hợp chiếu th́ có thanh long và phượng các( tứ linh ). Vậy cháu xin hỏi chú, ở vị trí này bạch hổ( H ), hoa cái (H) c̣n lại hai anh kia rơi vào thế đắc cách này có được xem là tứ linh trọn vẹn hay không?
Cháu vẫn biết là nếu như mệnh mà có tứ linh hôi hợp th́ không sợ hung hại ǵ cả, nhưng có điều không thấy các tiền nhân ta nói về vị trí của nó phải như thế nào mới được xem là hưởng trọn tứ linh(?)
Thêm một khúc mắc nữa mà cháu vẫn không hiểu nổi, như cụ Nguyễn Phát Lộc có đề cập tới cách nhị hợp, tiếp giáp. Nhưng các vị khác lại không thấy nói tới( cháu không nhớ là những vị nào ). Vậy cách nhị hợp và tiếp giáp có cần thiết như xung chiếu và tam hợp hay không ạ? mong hồi đáp của chú.
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
Msg 7 of 23: Đă gửi: 20 June 2009 lúc 8:58am | Đă lưu IP
Mất bài viết (1/2) trả lời contienchaurong, quả thật ư trời, ngày xấu lăo dám nghênh ngang đ̣i tiết lộ cơ trời, thảo nào ḿnh tự làm bài của ḿnh xóa mất.
Cám ơn mylife và watchguard đă đưa lăo lên mây xanh, làm cho lăo ...hư thêm, dù sao nh́n avatar thấy ba bông khoe sắc là biết tài ba hoa của lăo đă tiến bộ biết chừng nào rồi !
Ngày mai viết lần nữa, vào ngày tốt nhất định bài sắp tới là điểm son của học thuật cao cấp của làng Tử Vi Việt Nam . hihi
Đă tham gia: 08 March 2009 Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 158
Msg 8 of 23: Đă gửi: 20 June 2009 lúc 11:12am | Đă lưu IP
Cũng tùy vị trí thui. Ví dụ tử vi th́ cung tư cũng là 1 cung gây tranh căi là đắc hay b́nh ḥa nhưng ngọ th́ không bao h. -Cụ thiên lương cho tử vi cư tư đắc là do thế tam hợp thân tư th́n thắng thế dần ngọ tuất. Đây là bảng vị trí sao của cụ Thiên Lương
ĐỊNH DANH VỊ TRÍ CỦA TINH ĐẨU
Tử Vi: uy nghi, đức độ chủ quyền lộc, Phúc Đức (Nam Bắc đẩu, Dương Thổ)
- Miếu địa: Tỵ Ngọ Dần Thân - B́nh
Ḥa: Măo Dậu
- Vượng địa: Th́n Tuất - Hăm địa: không
- Đắc địa: Sửu Mùi Hợi Tí
Thiên Phủ: Chủ tài lộc, trung hậu hiền lành (Nam bắc đẩu, Âm Thổ)
- Miếu địa: Dần Thân Tư Ngọ
- Vượng địa: Th́n Tuất - B́nh Ḥa: Sửu Măo
Dậu
- Đắc địa: Mùi Tí Hợi - Hăm
địa: không
Địa Không, Địa Kiếp: Hỏa, đắc địa ở Dần Thân Tỵ Hợi Ḱnh Dương: Kim đới Hỏa,
đắc địa ở Th́n Tuất Sửu Mùi Đà La: Kim đới
Hỏa, đắc địa ở Dần Thân Tỵ Hợi Linh Tinh: Hỏa đới Kim
đắc địa ở Dần Măo Tỵ Ngọ Linh Tinh: Hỏa Th́n
Tuất Sửu Mùi Song Hao:
đắc địa Dần Thân Măo Dậu
Sửa lại bởi tuphasonghanh : 20 June 2009 lúc 11:16am
Đă tham gia: 08 March 2009 Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 158
Msg 9 of 23: Đă gửi: 20 June 2009 lúc 11:24am | Đă lưu IP
Với sao tử vi cung tư, tỵ, hợi là cung gây tranh căi. C̣n măo dậu th́ luôn bị cho b́nh ḥa. Ngọ dần thân th́ luôn coi là miếu. cá nhân em cho rằng tư tốt hơn sửi mùi v́ hội bọn đàn em vũ liêm phủ tướng miếu vượng. Tử vi vốn cần đệ tốt th́ mới tốt đẹp. Lâu rồi không thấy chú đàng sơn đâu. Sự miếu hăm dựa trên sự giải thích âm dương của chú sẽ giải thích thế nào về vị trí tư và ngọ. Sử dụng kinh dịch vào tử vi để giải thích vị trí của lăo nông. 1. Cung Tư thuộc quẻ Thuần Khảm: Sau khi được sinh ra tại quẻ Khảm, cung Tư, Vua tất phải đi t́m sự
nghiệp.Cung
này chính hướng Bắc, Quẻ Khảm là nơi tái sinh cuộc sống, cho nên trong
phần Quy Nạp của 64 quẻ Dịch, những người có chu kỳ cuối là quẻ Thuần
Khảm th́ phải chịu luân hồi tiếp “…Khảm lại là nước, số một bắt đầu ở
giữa, là cái trước nhất của sự sinh, cho nên là nước…” (lời quẻ Tập
Khảm – Kinh Dịch của Ngô Tất Tố, Nxb Thành phố HCM năm 1997, trang
397). V́ mới sinh ra nên tất phải chịu hiểm trở, nhiều nguy hiểm, Tử Vi
là ngôi vua, giữ hào Năm của quẻ này, phần tàng hào Năm quẻ Thuần Khảm
chính là quẻ: Địa Thủy Sư, ư của quẻ này là việc dấy binh, tập trung
quân, lời hào Năm quẻ Sư có ư khuyên nên dùng con cả, không dùng con em
khác (con thứ)… v́ vậy sau này các vua hay truyền ngôi cho con cả,
triều nào làm trái việc này th́ thường hay gặp họa. Luận người có Tử
Vi tại Tư: thường là người cầm đầu, nhưng không ra mặt mới tốt, rất dễ
bị họa nếu không biết dùng người, hành sự khá tàn nhẫn, giống như đi
săn bắt chim muông… nhưng không tàn nhẫn lại không được việc, sự tàn
nhẫn này lại được coi là chính đáng (lời hào năm quẻ Sư). Thời của Tử
Vi tại Tư là thời những mưu sự lớn. 7/ Cung Ngọ thuộc quẻ Thuần Ly: Quẻ thuần Ly nói về sự sáng, sự nhu thuận của thiên hạ, thiên hạ một ḷng về theo, đều thuận “...tốt như nuôi trâu cái…” (Sđd, trang 243). Ở thời này th́ đức sáng cả là trọng, vậy mà ư lời hào Năm lại nói: “…phía
dưới không có kẻ giúp một ḿnh bám phụ giữa bọn cương cường, đó là cái
thế phải lo sợ, chỉ v́ nó sáng, cho nên sợ hăi quá, đến chảy nước mắt,
lo lắng quá đến ngậm ngùi than, v́ thế mà giữ được tốt”(Sđd,
trang 755.). Ta thấy ngày giữ thời thanh b́nh, thiên hạ nhu thuận cả,
mà người ở ngôi chí tôn vẫn phải có lo lắng mới tốt, người thông thái
quá, sáng quá mà không biết lo lắng vẫn hỏng sự, nhưng bởi vào thời
thuận thiên hạ, lại là người thông thái, sáng, nên Tử Vi tại đây, dù
chỉ có một ḿnh vẫn biết cần phải làm ǵ. Tàng ẩn khi hào Năm động
là quẻ Thiên Hỏa Đồng Nhân, ư của quẻ này là người thiên hạ đều như
trong một nhà, ấy là do tài đức của người giữ ngôi cao: “…thông được chí thiên hạ mới được sự đại đồng…”. Lời hào Năm của quẻ này: “…
hào Năm tự cho ḿnh là nghĩa phải, lư thẳng, không biết phẫn uất, đến
phải kêu gào, nhưng mà kẻ cong không thể thắng được kẻ ngay, tuy bị
ngăn cách, sau chót ắt được hợp nhau, cho nên về sau lại cười…”(Sđd,
trang 110.). Thời của quẻ này cho ta thấy: dù Tử Vi ở ngôi chí tôn, vẫn
phải biết lo lắng, sáng nhưng cũng rất cần sự nhẫn nại, thời thuận thời
b́nh vẫn biết pḥng thủ, thời Ly mà lại không được nóng nảy “…không biết phẫn uất…” Luận
người có Tử Vi tại Ngọ: đây là thời thiên hạ thái b́nh, thuận ḷng
người, lại là thời văn minh của thiên hạ, cung Ly tại chính nam, cho
nên Kinh Dịch nói “sự sinh ra tại Khảm, rạng rỡ, thành tại Ly…”
sự sống sinh ra từ nước, trưởng thành trong lửa cứng cáp, lớn lên trong
lửa, mọi nền văn minh, kỹ thuật… được sinh ra ở phương Bắc, nhưng sẽ
toả sáng, thành đạt tại phương Nam, vào thời này Tử Vi là người đứng
đầu thiên hạ về sự sáng, biết dùng lư để thông lư thiên hạ mới được đại
đồng, nhưng vẫn là người biết lo xa, pḥng bị, mạnh mà không tư thù.
Sửa lại bởi tuphasonghanh : 20 June 2009 lúc 11:37am
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
Msg 10 of 23: Đă gửi: 20 June 2009 lúc 12:02pm | Đă lưu IP
Cám ơn tuphasonghanh đă cut and paste (có thể là đánh máy chăng) bút pháp của cụ Thiên Luơng vốn là 1 minh sư dạy dỗ lăo HC, cho dù không trực diện nhưng nhờ cụ mà lăo tiến bộ, dĩ nhiên lăo đây học từ các bạn trẻ khác trên diễn đàn, nào phải 1 ḿnh cụ Thiên Luơng !
Tiếng Việt cũng như những ngôn ngữ đa dạng, khúc chiết mang tính thơ văn tượng thanh cách cùng chữ mô tả tinh đẩu đắc hăm ra sao là 1 điều rất vi tế và phức tạp. Người dễ tính cho rằng nếu không đắc (tốt) th́ hăm (xấu) nhưng sự đời đâu có đơn giản như vậy - để cụ thể hóa đi đến chính xác hơn, chúng ta thấy rơ ràng các độ số sau đây, cho dù trừu tượng không đo đếm bằng công thúc khoa học tự nhiên nhưng cũng cho thấy sự cân phân các sao, các cách bộ trong 1 lá số Tử Vi quả là không đơn giản mà cụ Nguyễn Phát Lộc đă định nghĩa các thứ sau về độ số các sao :
- Miếu / Vượng : tôn thờ, đẹp nhất, c̣n gọi là Miếu Vượng, đâu khác đỉnh cao chói lói của ṿng Tràng Sinh - Sinh Vượng Mộ, v́ vậy nh́n vào 4 cung Tư Sửu Măo Dậy đỉnh tuyệt đỉnh của Sinh Vượng Mộ cho thấy người hữn duyên mệnh thân an Tứ Tuyệt đắc Vượng th́ dầu có bết bát v́ các bộ sao khác cũng c̣n cái thế của người ssinh sống đàng hoàng, gia phong ǵn giữ nề nếp v́ thế Vượng chủ cái Lưng đầy đặn của người quân tử, tấm thân sung măn của bậc quân Vuơng (Tử Vi gặp Vượng phải sẽ là bậc quân vuơng đường hoàng, con nhà có gốc như TT Bush mệnh tại Măo có Tử Tham gặp Vượng).
Xem ra Miếu hay Vượng khá đồng nghĩa, đi sâu 1 chút th́ Miếu vẫn là nhất hạng, kế đến là Vượng . Tứ Vi gia thường bao gồm ư qua câu, "Gặp chính tinh miếu vượng th́ cuộc đời lên huơng ..."
- đắc (đắc ư, đắc thế, hàm ư may mắn) : đây là chỗ đẹp để tinh đẩu phát triển, lợi thế nhiều hơn bất lợi . Ngay cả Phá Quân bị chê trách nơi Th́n Tuất nhưng có biết đâu Phá Quân vẫn tung hoành, thậm chí chân tướng cay độo hiểm ác lại càng tỏ lộ . Đâu có thể nói Phá tại La Vơng là Con Gà Cồ vướng chân cột chặt, chỉ là khu đất chông gai hiểm trở, ḷng người vốn sâu thâm lại càng khó ḍ thêm.
- b́nh ḥa : xấu tốt khó phân, duy sao tốt vẫn là phe chánh, vị dụ như Thiên Phủ tại Măo Dậu Sửu là chỗ Thiên Phủ khó đẹp như ở những vị trí khác v́ Thiên Phủ chỉ có 1 ḿnh Thiên Tướng pḥ trợ, duy tại sao ở Mùi cũng như thế, vậy mà cụ Thiên Luơng cho rằng Phủ tại đây đắc địa ? Các bạn nào rănh điều tra thêm các sách khác xem tại Mùi Thiên Phủ đắc hay b́nh ḥa ?
- hăm (bị vây chặt, đè nén, gặp nạn) : xấu xí, sau xấu càng xấu thêm, ví dụ Tham Lang tại TỊ Hợi là xấu nhất hạng, ngay cả 4 trục Tư Ngọ Măo Dậu cũng bị Vân Đằng Thái Thứ Lang phê b́nh Tham là tuồng trộm cướp (phải có thêm điều kiện khác). Đó là lư do TT Bush với Tham Lang gặp Địa Kiếp lại trở thành 1 quân vuơng khờ dại như con gà mắc dây thung trong bao tử.
Đó là bàn sơ sơ, chưa thật đưa hết ngón nghề ra, hy vọng ngày mai viết tiếp các thứ hay hơn nữa !
Đă tham gia: 08 March 2009 Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 158
Msg 11 of 23: Đă gửi: 20 June 2009 lúc 3:03pm | Đă lưu IP
thật tuyệt vời , mong tiền bối hoa cái viết tiếp. Anh an_quang là người rất ngưỡng mộ chú đằng sơn, nghiên cứu kĩ lưỡng học thuật của chú . Anh có thể giải thích cho em v́ sao tử vi tại tư cùng lắm là đắc địa trong khi tại ngọ lại là miếu, tốt hơn cả tạo dần thân?
Đă tham gia: 08 March 2009 Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 158
Msg 13 of 23: Đă gửi: 20 June 2009 lúc 3:24pm | Đă lưu IP
Đây là bản tử vi đẩu số toàn thư của La Hồng Tiên. Chả hiểu sao cụ Vũ Tài Lục khi dịch lại không theo nguyên bản, vị trí của tham lang tại tư ngọ là vượng địa, phá quân tại dần thân là đắc địa theo nguyên bản của La Hồng Tiên khi dịch sách cụ lại theo tử vi việt đề thành hăm. Cụ ơi cụ dịch sách sao cụ lại không dịch theo nguyên bản lại dịch theo ư cụ. Tham lang chúc mộc, hóa đào hoa sát. Tham lang nhập
miếu trường tủng ph́ bàn, hăm cung h́nh tiểu thanh cao nhi lượng đại, tính cách
bất thường, tâm đa kế giác, tác sự cấp tốc bất nại tĩnh, tác xảo phản chuyết, hảo
đổ bác hoa tửu. Hăm địa gia dương đà hóa kị, tắc cô bần phá tương tàn tật, ban
ngân ba chí. Nhập miếu đa cư vũ nghệ chi trung, ngộ hỏa linh hỉ mậu kỷ sanh
nhân hợp cục, bất hỉ lục quư sanh nhân, bất nại cửu trường. Nữ mệnh b́nh thường,
nhược cư hăm địa thương phu khắc tử thả bất chánh, đại đa vi xướng t́, tăng đạo
diệc bất thanh khiết.
-Tư ngọ cung vượng địa, đinh kỷ sanh nhân phúc hậu,
bính mậu canh sanh dần thân nhân hạ cục. -Măo dậu cung lợi ích, dữ tử vi đồng độ, kiến hỏa
tinh quư, ất tân kỷ sanh nhân nghi chi, tài quan cách -Dần thân cung ḥa b́nh, canh sanh nhân tài quan
cách cách. -Tị hợi cung hăm địa, dữ liêm trinh đồng độ, bính
mậu nhâm sanh nhân vi phúc bất nại cửu -Th́n tuất cung nhập miếu, mậu kỷ sanh nhân tài
quan cách. -Sửu vị cung nhập miếu, dữ vũ khúc đồng độ, kiến
hỏa tinh, mậu kỷ canh sanh nhân quư cách. Vậy tham lang miếu tại : tứ mộ, vượng tại : tư ngọ, b́nh ḥa : dần thân , hăm : tị hợi, Măo dậu cung lợi ích? ai biết tiếng Hoa chỉ hộ 1 cái? Thêm phá quân
Phá quân thủy,
bắc đấu hóa háo tinh, chủ thê tử, nô bộc. Thể h́nh ngũ đoản bối hậu mi khoan
yêu tà, tính cương quả hợp, hảo tranh cường. Khí tổ phát phúc, hảo bác cầm bộ
liệp. Hỉ tử vi hữu uy quyền, thiên lương thiên phủ năng chế ḱ ác, dữ văn khúc
đồng độ nhất sanh bần sĩ, canh nhập thủy hương tàn tật, tuy phú bất cửu, yêu
chiết. Lục quư giáp sanh nhân, tọa tử ngọ cung giả vị chí tam công. Nhược bính
mậu dần sanh nhân mệnh tọa tử ngọ cung, tắc cô đan tàn tật, tuy phú quư bất cửu,
yêu chiết. Bính mậu sanh nhân, mệnh tọa thần tuất sửu vị, dữ tử vi đồng viên hoặc
đối cư, phú quư bất tiểu. Ngộ liêm trinh dương đà hỏa linh vu hăm cung, tranh đấu
tật bệnh. Tăng đạo nghi chi, nữ mệnh
-Tư ngọ cung nhập miếu, đinh kỷ quư sanh nhân phúc hậu, bính
mậu sanh nhân chủ khốn.
-Măo dậu cung hăm địa dữ liêm trinh đồng độ, ất tân quư sanh
nhân lợi, giáp canh bính sanh nhân bất nại cửu.
-Th́n tuất cung vượng địa, giáp quư sanh nhân vi phúc.
-Sửu mùi cung vượng địa dữ tử vi đồng độ, bính mậu ất sanh
nhân tài quan cách.
-Dần thân cung đắc địa, giáp canh đinh kỷ sanh nhân tài quan
cách.
-Tị hợi cung dữ vũ khúc đồng độ, mậu sanh nhân phúc hậu.
Vậy so với tử vi Việt th́ : phá quân đắc địa tại dần thân chứ không hăm, tham lang th́ vượng địa tại tư ngọ, chứ không hăm , b́nh ḥa tại dần thân chứ không đắc địa. hehe xem ra đại tiền bối La Hồng Tiên c̣n nh́n phá tham bớt xấu so với tử vi Việt.
Ông trần đại sĩ có viết trong lịch sử tử vi như sau:
"Trừ bộ Tử-vi đẩu số toàn thư do Vũ
Tài Lục lược dịch, một vài đoạn đúng với chính thư, c̣n các sách khác,
chúng tôi không tiện phân tích xem sách của vị nào ảnh hưởng của phái
nào bên Trung-quốc" Tại sao lại có câu : Một vài đoạn đúng với chính thư Cụ Vũ Tài Lục sao lại dịch không đúng với chính thư? Hay cụ giấu nghề ? Hay cụ thấy không đúng th́ cụ sửa lại như tham lang vượng tại tư ngọ thành hăm . Cụ ơi sao cụ đổi làm ǵ? Đă loạn c̣n loạn hơn tẩu hỏa mất thui
Sửa lại bởi tuphasonghanh : 20 June 2009 lúc 4:16pm
Đă tham gia: 18 June 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
Msg 14 of 23: Đă gửi: 20 June 2009 lúc 7:12pm | Đă lưu IP
Cám ơn chú HoaCai01 cùng quư vị khác đă tham gia việc góp phần làm phong phú thêm tính xác thực về khoa tử vi. Thưa chú câu hỏi ngày hôm qua cháu có hỏi chú sao cháu vẫn chưa thấy chú luận giải giùm cháu, quư vị ở trên tuy có bổ sung thêm nhưng không đúng với những ǵ cháu đă hỏi chú. Mong chú giải giúp cháu ạ.
Thú thực khi xem cuốn của cụ Vũ Tài Lục th́ quả là khó hiểu, đôi khi có những đoạn cụ không giải thích được. Không biết là cụ muốn dấu tiệt đi hay v́ lư do ǵ khác(?)
Phần về cụ Thiên Lương sách cụ chép ra điều được xem là quan trọng nhất trong tử vi. Với những lư luận dựa trên cái cốt nơi trong môn khoa học này mà cụ đưa ra nhận xét nhiều điều khác biệt so với những vị cao nhân khác. Đó là cái hay của cụ. Tôi biết có một số người lại cho rằng cái lư của cụ đưa ra thật khó hiểu và ḷng ṿng, thậm chí họ c̣n chỉ trích cụ. Điều đó không đúng, lẽ ra chúng ta phải ghi nhận cái công của cụ lớn lắm chứ, đâu phải một lời tri ân là xong, mà chúng ta cần phải tiếp tục phát huy thêm những ǵ cụ chưa thể hoàn tất( nhân vô thập toàn + sinh lăo bệnh tử ) và phải ghi nhớ cái công của cụ để cho thế hệ sau được biết về cụ. Giả như cụ Nguyễn Phát Lộc cho rằng: " Thái dương miếu ở( tỵ, ngọ ), vượng ở( dần, măo, th́n ), đác( sửu, mùi ) và những cung c̣n lại là hăm. Nhưng với cụ Thiên Lương th́ có khác biệt mộ chút như vị tuphasonghanh đă trích ra ở trên ấy là thế miếu của thái dương( th́n , ngọ ) c̣n vượng là: dần măo tỵ và những cung hăm con lại th́ giống nhau.
Cái lư của cụ đưa ra không phải b́nh thường nên chúng ta cần phải ngẫm nhiều ḥng mới lănh hội được. Không phải một hay hai ngay là xong đâu có khi cả quăng đường dài chúng ta sống cũng chưa chắc hiểu hết được đâu. Nên đừng ai có thành kiến với cụ. Xin chào quư vị.
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
Msg 15 of 23: Đă gửi: 20 June 2009 lúc 8:09pm | Đă lưu IP
Thưa chú câu hỏi ngày hôm qua cháu có hỏi chú sao cháu vẫn chưa thấy chú luận giải giùm cháu, quư vị ở trên tuy có bổ sung thêm nhưng không đúng với những ǵ cháu đă hỏi chú. Mong chú giải giúp cháu ạ.
Vào đây là học hỏi tùy duyên, tôi không có nhiệm vụ phải trả lời cho cậu từng câu một . Một phần tôi tùy hứng viết cái ǵ tôi cho là đúng, một phần tôi không tin tôi đă thấu hiểu . Giọng của cậu ngang bướng và đ̣i hỏi như vậy, không xứng cho tôi hồi đáp. Ngày trước muốn hỏi 1 tiền bối đâu có dễ như ngày nay lên NET xông vào thư pḥng đ̣i trộm của báu hở, tưởng là bắc ghế ngồi ngang xưng chú chú cháu cháu là muốn khai thác ǵ th́ được y nguyệnsao . Thử xem các người khác th́ biết liền hè ! Cậu conrongchautien có biết thế nào là Tiên Học Lễ Hậu Học Văn hay không ?
Ông Vũ Tài Lục bị sư phụ tôi chê là dịch bậy bạ. Sách Tử VI Tinh Điển có vài đoạn đọc ngửi không nổi, duy cũng là công tŕnh tâm huyết của cụ đó.
Đă tham gia: 18 June 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
Msg 16 of 23: Đă gửi: 20 June 2009 lúc 10:04pm | Đă lưu IP
Chào quư vị! nhận được tin của tiền bối HoaCai01 là tôi hồi tin liền. Thứ nhất thưa ông, ông đă nhận định hơi quá. Ở những bài viết trước v́ thắc mắc cái lẽ sâu xa trong tử vi mà tôi có nói ông giải giúp giùm và chính ông cũng đă viết:
Mất bài viết (1/2) trả lời contienchaurong, quả thật ư trời, ngày xấu lăo dám nghênh ngang đ̣i tiết lộ cơ trời, thảo nào ḿnh tự làm bài của ḿnh xóa mất.
Cám ơn mylife và watchguard đă đưa lăo lên mây xanh, làm cho lăo ...hư thêm, dù sao nh́n avatar thấy ba bông khoe sắc là biết tài ba hoa của lăo đă tiến bộ biết chừng nào rồi !
Ngày mai viết lần nữa, vào ngày tốt nhất định bài sắp tới là điểm son của học thuật cao cấp của làng Tử Vi Việt Nam .
Tuổi trẻ nôn nóng, làm ǵ cũng muốn mau chỉ v́ thấy ông có nhă ư dẫn giải những ǵ c̣n khúc mắc nên có khi viết ra những câu được coi như đ̣i hỏi mà thực tâm lại không như vậy. C̣n việc xưng hô cháu chú là tôi kính trọng ông không phải với thái độ nịnh bợ như ông tưởng. Thêm nữa việc Tiên học lễ hậu học văn th́ xin lỗi ông điều ấy một đứa trẻ vào lớp một cũng biết nói chi đến tôi. Chẳng cần ông phải nhắc tôi.
Cao nhân tắc hữu cao nhân trị, không chỉ riêng ông biết mà c̣n có nhiều người biết nhưng không ai lại nói như ông cả:
Ông Vũ Tài Lục bị sư phụ tôi chê là dịch bậy bạ. Sách Tử VI Tinh Điển có vài đoạn đọc ngửi không nổi, duy cũng là công tŕnh tâm huyết của cụ đó.
Thưa ông, dù cụ Vũ Tài Lục có dịch sai nhưng trên tinh thần xây dựng lẽ ra sư phụ của ông( tôi chẳng quan tâm sư phụ ông là ai ) cũng không nên có những lời nói thiếu tế nhị như vậy. Danh từ " ngửi " ở Việt Nam thường được xem là kiểm tra như: thử ngửi xem cơm có thiu hay không, ngửi xem có mùi ǵ thối hay không... Nay được ông dùng vào để diễn tả cách dịch của cụ Vũ Tài Lục như...
Như ǵ th́ ông cũng đă biết rồi, nên tôi cũng chẳng viết ra làm ǵ mất cái hay trên diễn đàn. Xây dựng bao giờ cũng hơn đạp đổ, ngày nay thế giới không ngừng kêu gọi chúng ta xây dựng nền ḥa b́nh, ḥa giải giữa các dân tộc...Cụ Vũ Tài Lục cũng chỉ là con người, và đă là con người không ai lại thập toàn cả( nhân vô thập toàn ) v́ con người không phải là thần thánh, đă không phải là thần thánh th́ phải có những thiếu xót không ai trong chúng ta tránh khỏi.
Ông nói tôi " như kẻ xông vào thư pḥng trộm bảo bối...". Ông có ǵ để tự xem ḿnh là một thư pḥng thưa ông? Giả như ông có cả một thư pḥng đủ các loại... tôi không cần biết ông có những loại ǵ đừng bao giờ cho ḿnh tự cao tự đại như vậy v́ ông cũng chỉ là con người. Với lời nói thiếu tế nhị như ông đây, tôi nghĩ ông cũng chỉ b́nh thường thôi và tôi cũng như ông vậy chúng ta chẳng hơn là bao. Xin hỏi ông mệnh ông có cự môn hăm địa phải không? Nh́n những ǵ ông viết tôi cũng đoán phần nào rồi, cũng chẳng cần ông nói mệnh ḿnh có ǵ.
Nói như ông th́ xin hỏi không biết sư phụ của ông dạy ông như thế nào và bằng cách ǵ ông ta nhận ông làm môn sinh thưa ông? Tôi vẫn ngồi máy chờ ông hồi đáp.
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
Msg 17 of 23: Đă gửi: 20 June 2009 lúc 11:32pm | Đă lưu IP
Thật ra từ bài đầu, tôi đă biết cậu là loại người ǵ rồi, không cần phải coi lá số.
Tôi có quyền chê ông Vũ Tài Lục nhưng cũng biết ông Vũ có cái hay. C̣n cậu đem lá số của cậu ra tŕnh làng, ư chính là mượn tay người khác giải dùm, để học và khai thác cái người khác biết.
Đáng lư tôi không nên đôi co với loại người như cậu để bị hổn như thế hệ 7x, 8x (thiểu số thôi) như bây giờ, toàn muốn ăn xong rồi đái bát . Tôi không cần thiết phải coi số của cậu để lôi ra sao này sao kia mĩa mai - dĩ nhiên tôi có thể trả đủa nhưng tôi tội nghiệp cho loại điên khùng dỡ hơi nên tôi châ'm dứt giao du với cậu kể từ bài này. H̀nh như cậu kém đến mức không phân biệt độ số của sao Cự Môn hăm đắc ra sao và những sự biến hóa của các cung nên phán đoán sai nhiều quá, tôi e rằng cậu học nữa sẽ làm bệnh thần kinh của cậu tái phát và trở năng thêm thôi. Cậu giỏi quá sao không tự coi số cho ḿnh, lại càm ràm là không rành, không .... Cậu thật sự rất kèm thành thật, c̣n tôi th́ bất lịch sự khi nói toạt ra sư thật.
Tôi nhắc cho cậu 1 lần nữa, "Tiên học lễ, hậu học văn" mà chẳng rơ cha mẹ của cậu có th́ giờ dạy cho cậu câu này chưa. Ngày trước tôi học từ thầy cô lớp mẫu giáo là phải biết trọng thầy cô chớ không mất dậy kiểu hậu sinh khả ố đang đạp đổ tôi đó nhe !
Ông Vũ Tài Lục bị sư phụ tôi chê là dịch bậy bạ. Sách Tử VI Tinh Điển có vài đoạn đọc ngửi không nổi, duy cũng là công tŕnh tâm huyết của cụ đó.
Sư phụ của tôi là ai, như thế nào sao, cậu làm như thể là người trong cuộc, thái độ của cậu kỳ dị lắm đó. H́nh như cậu vào đây có hồ sơ ghi rơ tên tuổi của tôi rồi th́ phải, dĩ nhiên cậu cũng nghe ngógn hành lang. Nếu tôi mà là cậu, nhất định không giao du với lăo HC làm ǵ v́ trong bụng của cậu đâu có ưa ǵ tôi. Người tự trọng sẽ không bao giờ cầu cạnh người mà hắn khi dễ (và tôi không rơ cậu là ai nhưng trực giác của tôi biết cậu là người sẽ như thế nào).
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
Msg 18 of 23: Đă gửi: 21 June 2009 lúc 12:07am | Đă lưu IP
Lời của thánh nhân (không phải tôi chế ra) nhắn contienchaurong : thân thế c̣n kém (tức tài hèn, sức kém, thân bệnh) mà hăng nóng muốn tiến lên, sẽ vấp ngă, tự chuốc nhục và họa vào thân.
Hào 1:
Tráng vu chỉ, chinh hung, hữu phu. Ư HÀO : Tiến liều là khốn.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Có tài rắn giỏi sáng suốt, cứ thong dong mà xem cuộc biến , cứ hàm ư mà liệu cơ, không nóng dữ, th́ giữ toàn vẹn được thân, gia.
MỆNH KHÔNG HỢP CÁCH - nóng năy mà mang họa, bệnh hoạn
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Bị dèm pha, nhục. _ Giới sỉ : Gặp không hay. _ Người thường : Kiện tụng lôi thôi. Pḥng bệnh chân.
HC: Tính nết của cậu ra sao, không thể qua mắt được Thánh HIền.
Lời của cụ Nguyễn HIến Lê như sau:
Quẻ này là thời âm suy, dương lớn mạnh lên, đáng lẽ tốt; mà sáu hào không có hào nào thật tốt, chỉ tốt với điều kiện là giữ đạo chính của quân tử; cổ nhân khuyên muốn gặp vận hội tốt th́ phải coi chừng hoạ nấp ở đâu đó, nên đề pḥng.
HC : quẻ Đại Tráng gồm 6 hào đều mang ư nghĩa không tốt, may ra tốt với điều kiện đừng nóng hổn mà mang họa, riêng hào 1 tệ nhất dành cho conrongchautien là người tự cao tự đại hơn lăo HC này đấy (người ngoài tưởng tôi cao ngạo nhưng cậu c̣n kiêu hơn ai cả).
Đă tham gia: 18 June 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
Msg 19 of 23: Đă gửi: 21 June 2009 lúc 7:15am | Đă lưu IP
Kính chào tiền bối HoaCai01 cũng là kỳ nhất đệ viên! Có vài điều mà tôi không hiểu nay xin ông giải thích.
Không biết dựa vào đâu mà ông biết tôi là loại người ǵ như ông đă nói? Phải chăng trên trời cũng có hoa cái, ở dưới cũng có hoa cái nên ông biết được tôi là loại người ǵ thưa ông? Vậy ông đây chính là...(?)
Ông nói ông có quyền chê cụ Vũ Tài Lục, vậy xin hỏi ông quyền đó là quyền ǵ vậy thưa ông? Phải chăng ông có kiến thức cao rộng hơn hay ít nhất là bằng cụ Vũ Tài Lục? Tôi nghĩ dù chỉ là bằng thôi cũng khó có thể rồi nói chi đến cao hơn.
Việc tôi mang lá số ra là không phải tŕnh làng, mà là để lấy dẫn chứng ra phân tích cách cụ thể hơn cho tôi và mọi người cùng hiểu và khỏi phải tưởng tượng ra. Như phần trên ông lấy người nào ra để gieo quẻ? Ông có nói: nhắn conrongchautien ấy cũng là cách ông tŕnh làng rồi. Thưa ông tôi đâu có " nhờ vả " ông gieo... ǵ đâu, mà thực sự tôi cũng có biết chút ít về dịch học vậy. Thế nên chẳng có lư do ǵ làm việc mà không có mục đích. Xin hỏi ông mục đích ông gieo... cho conrongchautien để làm ǵ? Về việc ông nói tôi mượn tay người khác mục đích chính là giải lá số giùm và khai thác, học cái người khác biết. Xin hỏi ông, ông đă được biết những ǵ về khoa tử vi? Liệu con số phần trăm ông có là bao nhiêu ông biết không? Từ trước đến giờ xin ông chỉ ra chỗ nào mà tôi đă khai thác ông? Tôi vẫn luôn ghi rằng: " xin giúp giùm v́ không hiểu... ". Vậy sao ông lại nói tôi khai thác ông?
Đáng lư tôi không nên đôi co với loại người như cậu để bị hổn như thế hệ 7x, 8x (thiểu số thôi) như bây giờ, toàn muốn ăn xong rồi đái bát
Thưa ông tôi vẫn luôn cho rằng trên diễn đàn này là luôn trong tinh thần xây dựng, bổ sung và cả tranh luận chứ không phải đôi co như ông nghĩ. Về việc 7x hay 8x ǵ đấy như ông nói, không ngờ một học giả uyên thâm như ông lại biết cả ...x. Tôi cũng xin nói cho ông biết chữ " X " nó có nhiều nghĩa như: cd-rom 52x ... và cả cái không hay x... Nhân đây tôi cũng xin hỏi ông hơi ṭ ṃ một chút. Chẳng hay năm nay ông được bao nhiêu " X " rồi ạ? Để tôi thử đoán xem nhé, ông khoảng chừng 60x hơn cả tốc độ cd-rom 52x rồi con ǵ. Thật khá khen khá khen! Đấy ông lại nói mất cái hay cái đẹp rồi, ai lại trên diễn đàn mà lại dùng từ " đái " có vẻ như không nên. Tôi xin góp ư thế này: " muốn ăn xong rồi đái bát ", giờ ta đổi: " muốn ăn xong rồi đá bát " nghe có vẻ lịch sự hơn. Ngôn từ Việt Nam ta phong phú và đa dạng lắm, nên mỗi khi nói sai đi một tí thôi là đi một dặm ngay.
Tôi không cần thiết phải coi số của cậu để lôi ra sao này sao kia mĩa mai - dĩ nhiên tôi có thể trả đủa nhưng tôi tội nghiệp cho loại điên khùng dỡ hơi nên tôi châ'm dứt giao du với cậu kể từ bài này
Như tôi đă nói ở trên, tôi không nhờ ông coi lá số cho tôi mà là... ông biết rồi đấy. Không biết vị đây muốn trả đũa ai và bằng cách nào? Xin hỏi, ông nói ông tội nghiệp điên khùng dở hơi ở đâu vậy? Diễn đàn này có ai bị điên đâu. Thường th́ tôi thấy người không b́nh thường hay nói lảm nha lảm nhảm, chẳng đầu chẳng đuôi ai nghe thấy họ nói tưởng một vị... đang giảng thuyết cho mấy con kiến vậy. Ông thấy không tôi vẫn có thể nói ông là... nhưng tôi không nói theo cách kém tế nhị như ông. Ông không tham gia diễn đàn này là quyền của ông, chẳng ai bắt ông tham gia cả. Nhưng có điều ông nói: " chấm dứt giao du với cậu kể từ bài này ". Vậy bài viết kế tiếp có lẽ là của Hoa Đực rồi. Tôi tạm thời ngưng v́ có lư do riêng mong ông thông cảm. Xin góp ư với ông, đừng nóng quá mất khôn nhé. Xin chào ông.
Sửa lại bởi contienchaurong : 21 June 2009 lúc 7:20am
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
Msg 20 of 23: Đă gửi: 21 June 2009 lúc 8:11am | Đă lưu IP
Trong tâm tôi mong ngày nào đó gặp cao nhân để dẫn giải cho tôi ít nhất là hiểu ư nghĩa của khoa tử vi mục đích để làm ǵ(?). Tôi thấy một số người sau khi xem qua lá số của ḿnh dường như họ đang suy tính điều ǵ trong đầu, có lẽ họ thay đổi mọi thứ. Cái sợ nhất là họ thay đổi chính ḿnh, lúc này đây vô t́nh tử vi được xem là mê tín. Đương nhiên thay đổi cái xấu ra điều hay th́ tốt biết mấy nhưng e là con người không làm theo chữ thiện trong tâm. Họ luôn đặt cái tôi lên đầu, cái lợi luôn nghiêng về họ và bằng cả thủ đoạn bất chính mà gạt bỏ lẽ công bằng của trời đất.
Đoạn trên viết cho thấy 1 người bệnh tâm thần rơ ràng. Cám ơn hồ sơ conrongchautien cho tôi được dịp mở rộng tầm mắt ! hihi . Mới từng tuổi non choẹt mà đă suy luận kiểu chảnh quá ! Ai cũng có cái tôi, chính cậu cũng có cái tôi và cái bất chính như mọi người.
Quẻ Lôi Thiên Đại Tráng là quẻ Bát Tự Hà Lạc lập dựa trên ngày giờ sinh của cậu đấy ! Rất tiếc cậu trúng hào 1, hàm nghĩa cậu muốn làm con ḅ (đại tráng) nhưng tài đức c̣n kém lắm (hào 1 sơ khai), khoảng sau 40 th́ cậu trở nên khá và thông hiểu nhưng Hỏa Linh 2 sao bạc ác (hiểm thâm) tụ lại 1 chỗ sẽ hành cậu đó. Ôi Liêm Tham cung Tật bạc bẽo tại Tỵ Hợi, DH đi ngang qua thế nào cũng ăn vào trong máu !
Ông nói ông có quyền chê cụ Vũ Tài Lục, vậy xin hỏi ông quyền đó là quyền ǵ vậy thưa ông? Phải chăng ông có kiến thức cao rộng hơn hay ít nhất là bằng cụ Vũ Tài Lục? Tôi nghĩ dù chỉ là bằng thôi cũng khó có thể rồi nói chi đến cao hơn.
Bất cứ ai cũng có quyền phê b́nh, đúng sai dĩ nhiên là tuơng đối. Tôi chỉ lập lại lời ông cụ sư phụ của tôi (dĩ nhiên tôi đồng t́nh nên nhắc lại). Vậy cậu chê bai đạp đổ tôi là cậu dựa vào cái ǵ, phải chăng là v́ chúng ta đang xung đột với nhau ? Cậu c̣n nhỏ như vầy, tính khí này e rằng học Tử Vi sẽ mang họa cho người khác v́ tâm của cậu rất bạc ác (Hỏa Linh cư Thân, Liêm Tham cư Tật).
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
Trang này đă được tạo ra trong 3.0234 giây.
DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG