Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 290 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Xin chi thị cho : Quan Công là Thánh ? Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 21 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 3:54am | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

Kính chào quư đạo hữu!

Bây giờ là mùa an cư kiết hạ của Chư Tăng! th́ quư Chư Hoà Thượng Thượng Tọa Đại Đức Tăng Ni lo thúc liễm thân tâm tu hành tinh tấn trao đổi Phật Pháp cùng nhau tu học người trên giúp đỡ kẻ dưới nhằm tránh những sai lầm nếu mà ḿnh cứ ngỡ ḿnh là bậc cao Tăng thông suốt sâu dày không cần ai chỉ dạy và tự măn với những ǵ ḿnh đạt được sẽ rơi vào Tăng thượng mạng. Và nhiệm vụ của các Ngài là phải tĩnh tâm tu tập để lo cứu vớt các tội nhân bị treo ngược nơi địa ngục để sinh về cơi giới an lành giải thoát....Thiết nghĩ TT.Thích Minh Tâm phải dồn hết tâm lực nguyện lực để mà tu tập để cứu vớt mọi tội nhân nơi cơi địa ngục v́ mỗi năm chỉ có ngày rằm tháng 7 là ngày Vu Lan-Xá tội vong nhân, lúc này th́ ánh quang minh của Chư Phật Chư Tôn Bồ Tát ḥa đồng cùng công năng tu tập của các vị Hiện Tiền Tăng để mà làm nhiệm vụ thiêng liêng cao cả này. Thế sao Ngài không biết quư trọng??? tôi nói ra điều này kính mong Ngài suy xét nghĩ lại. Hiện tại là thời kỳ mạt pháp, Chức danh HT,TT,ĐĐ có thể rất nhiều....nếu mà các vị chịu khó tu học và trăi qua các kỳ thi th́ sẽ được tấn phong. Thế Ngài có biết việc " HT bị dú khí đá chưa??? " để có chức danh HT nhằm bổ nhiệm vào những chức vụ cao hơn mặc dù tuổi hạ chưa đủ, nhưng vẫn cố hợp thức hóa bằng nhiều cách, thế rồi qua buổi được tấn phong làm HT xong th́ vị Thầy đó bị bệnh và chết ngay. Kính mong Ngài suy xét và nghĩ lại, Ngài nên học hạnh Thường Bất Khinh là tốt nhất đấy. Không ai tự nói ra chức danh của ḿnh nhằm tôn vinh minh, việc làm HT,TT có ư nghĩ ǵ đó là chức danh là cái gọi của thế gian pháp; phải biết khiêm cung hạ ḿnh....Tôi thấy mức độ định của Ngài chưa sâu chưa am hiểu hết các Tông Phái của Phật giáo, nói về con đường Thiền ( pháp môn Ngài hiện tu tập )có nhiều mâu thuẫn khi đưa ra nhận xét các cảnh giới Thiền có nhiều mức độ lầm lạc. Kính xin Ngài hăy xem lại ḿnh xem lại cách tu của ḿnh trước khi mở lời. Đây là những ǵ tôi muốn góp ư với Ngài.

Về huynh Vajra ( kimcanghue ) và TueBao là những người tu học Mật Tông, do đó họ sẽ có cách lư giải riêng theo ư của họ ( Bỡi họ c̣n là người tại gia cư sĩ ).

Vấn đề sai đúng, mức độ thâm hiểu Phật Pháp cũng như sở chứng của từng người th́ chính bản thân ḿnh phải biết không cần phải nói ra ( Chư Phật Chư Tôn Bồ Tát biết là được )trừ phi để tham bác sai đúng mà các cảnh giới phát sinh trong khi tu tập th́ ta mới tiết lộ nhằm giải tỏa khúc mắc. Phật giáo chẳng có ǵ dấu giếm cả đều trong sáng để đi đến giải thoát, trừ pháp môn Thiền và Mật Tông chỉ nên phơi bày những điều khi cần thiết khi đúng thời cơ, chứ đừng phơi bày nhằm tỏ sở chứng của ta cho mọi người biết dễ bị các cơi giới vô h́nh khuấy phá....Xin nhắc một điều ai tu mà ham lư luận tranh căi trích dẫn kinh điển giảng giải theo ư ḿnh nhằm tôn vinh ḿnh th́ sẽ lạc vào lưới ma khó thoát. Nên v́ lợi ích cho tha nhân mà chỉ ra những điểm sai lầm theo tinh thần vị tha từ bi bác ái th́ mới là người thực hành Bồ Tát Hạnh.

Kính thưa TT.Thích Minh Tâm, chúng tôi là những người cư sĩ thuần thành tu học Phật Pháp khó mà luận bàn những chỗ siêu mầu của Phật Pháp với Ngài bỡi Ngài đă thọ cụ túc giới đă là vị tỳ kheo. Th́ vị trí của chúng tôi ( Phổ Quảng-Kimcanghue-TueBao )khó mà luận bàn. Về sở học của Ngài sẽ có nhiều thuận duyên hơn chúng tôi v́ chúng tôi là những người tại gia nên sở học có kém phần so với Ngài nhưng Ngài cũng nên nhớ rằng mọi việc do TÂM......

Vài lời góp ư,kính mong quư vị hăy nghĩ lại hăy xem lại ḿnh hăy xem đường lối tu tập của ḿnh tránh hư luận tạo khẩu nghiệp ( Nhất là những bậc xuất gia phải cẩn trọng hơn nữa ). Tôi chỉ nên nói thế, kính mong quư vị suy xét.
Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát
Phổ Quảng
kính
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
chanhtam
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 April 2006
Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 26
Msg 22 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 4:49am | Đă lưu IP Trích dẫn chanhtam

                Kính !

  Mọi vật đều Huyển ngay cả chức danh, địa vị.......   rồi cũng thành bọt nước.   

   



Sửa lại bởi chanhtam : 13 June 2006 lúc 4:50am
Quay trở về đầu Xem chanhtam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi chanhtam
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 23 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 6:02am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính gởi anh Phổ Quảng-Kimcanghue-TueBao,

Luận về Phật pháp chứ không nên luận về cá nhân. Mục tiêu là để nhận ra sai lầm mà rời ĺa. Dù đúng dù sai cũng là biểu hiện của sai lầm chấp ngă. Kính mong các anh dừng lại chỗ bàn về cá nhân.

Kính chúc các anh an lạc,

vuithoi


__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
songhy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 72
Msg 24 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 6:16am | Đă lưu IP Trích dẫn songhy

anhvuithoi đă viết:
Luận về Phật pháp chứ không nên luận về cá nhân. Mục tiêu là để nhận ra sai lầm mà rời ĺa. Dù đúng dù sai cũng là biểu hiện của sai lầm chấp ngă.






ĐÚNG SAI, XẤU TỐT, GIÀU SANG NGHẺ HÈN, CAO THẤP,HAY DỠ, THÔNG MINH DỐT NÁT... ; NẾU C̉N CHẤP NGĂ PHÂN BIỆT THỬ HỎI HIỂU G̀ PHẬT PHÁP MÀ THUYẾT PHÁP?

CHÚC MỌI NGƯỜI VUI

Sửa lại bởi songhy : 13 June 2006 lúc 6:19am
Quay trở về đầu Xem songhy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi songhy
 
songhy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 72
Msg 25 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 6:29am | Đă lưu IP Trích dẫn songhy

CHẢ ANH VUITHOI,

Hiện nay Songhy không có thời gian thiền định, phép khởi công chưă bệnh cũng không c̣n nghĩ đến ..vậy xin hỏi anh songhy nên làm ǵ sắp tới?

Chân thành cảm tạ.
Quay trở về đầu Xem songhy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi songhy
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 26 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 6:58am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính gởi Thầy Thích Minh Tâm,

Thưa thầy,

Tứ chúng đồng tu Phật pháp. Xuất gia là rời nhà lửa chứ chẳng phải rời nhà cửa. Rời nhà cửa để dễ việc rời nhà lửa mà thôi.

Mỗi người tùy theo cơ duyên của ḿnh, miễn có ḷng cầu Phật pháp là Phật pháp phổ độ. Tăng Ni có trách nhiệm giữ ǵn và hoằng truyền Phật pháp. Làm cho mạng mạch Phật pháp tiếp nối măi không thôi. Cùng với chí xuất trần thượng cầu Phật pháp hạ hoá chúng sanh, hàng cư sĩ đê đầu đảnh lễ và quy y.

Tất cả đều là phương tiện. Cơi này Thánh Phàm đồng cư. Thánh Phàm chẳng bởi tại gia xuất gia mà nên.

Chức danh là bởi lạp hạ chẳng bởi sở chứng. Tứ quả bởi sở chứng chẳng bởi lạp hạ.

Thánh Phàm chẳng bởi do xét mà nên. Gọi là Thánh bởi rời những chấp trước Phàm phu vậy.

Tứ thiền cửu định là phương tiện để rời ĺa lầm chấp. Chưa nhận được bản tâm thanh tịnh, Tận diệt định chưa phải là A La Hán.

A La Hán cũng có độn lợi. Gọi là độn là bởi chấp Tâm thanh tịnh, lợi là bởi nhận được tâm thanh tịnh mà phát ḷng hóa độ chúng sanh.

Phật pháp không có hạn cuộc nơi chốn. Nơi đâu có ḷng cầu pháp nơi đó có sự hoá độ.

Pháp được thuyết khế căn khế cơ. Căn cơ chẳng phải là sở tri kiến Phật pháp cũng chẳng bởi xuất gia tại gia.

Nguyện tất cả chúng sanh đồng thành Phật đạo.

Kính chúc Thầy an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
minhtam
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 132
Msg 27 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 7:05am | Đă lưu IP Trích dẫn minhtam

phoquang đă viết:

Kính thưa TT.Thích Minh Tâm, chúng tôi là những người cư sĩ thuần thành tu học Phật Pháp khó mà luận bàn những chỗ siêu mầu của Phật Pháp với Ngài bỡi Ngài đă thọ cụ túc giới đă là vị tỳ kheo. Th́ vị trí của chúng tôi ( Phổ Quảng-Kimcanghue-TueBao )khó mà luận bàn. Về sở học của Ngài sẽ có nhiều thuận duyên hơn chúng tôi v́ chúng tôi là những người tại gia nên sở học có kém phần so với Ngài nhưng Ngài cũng nên nhớ rằng mọi việc do TÂM......

Vài lời góp ư,kính mong quư vị hăy nghĩ lại hăy xem lại ḿnh hăy xem đường lối tu tập của ḿnh tránh hư luận tạo khẩu nghiệp ( Nhất là những bậc xuất gia phải cẩn trọng hơn nữa ). Tôi chỉ nên nói thế, kính mong quư vị suy xét.
Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát
Phổ Quảng
kính




Kính chào ĐH Phổ Quang ,

Thích Minh Tâm tôi chỉ là phàm phu tục tử , dốt nát về tam tạng kinh điển chẳng qua là có trách nhiệm dẫn dắt tăng chúng trong thời mạt pháp này . Minh Tâm tôi dùng lời để bỏ lời bởi không thể dùng lư luận tương đối để diễn đạt được điều tuyệt đối vĩnh hằng . Kinh điển Phật học tam sao thất bổn , cách kiến giải từ thời sơ kỳ , trung kỳ , hậu kỳ có khác nhau .

Nếu là một tu sĩ xuất gia th́ chắc chắn phải biết một điều là không bao giờ luận bàn về thần thông và về các cơi thánh . Bàn luận như vậy sẽ phạm vào húy kỵ mà tác nghiệp không ngờ . Khi chúng sinh c̣n ngồi trong ngôi nhà Tam giới ( Dục giới , Sắc giới , Vô sắc ) th́ không nên bàn về sự chứng ngộ quả vị Thánh , càng bàn luận sẽ lệch hướng bởi c̣n chấp ngă mắc vào chúng sanh tri kiến , sẽ bị chi phối nghiệp lực và các nhân duyên .Hơn nữa sự mạo phạm vô t́nh sẽ động đến các cơi Thánh ở tầng Trời mà tác tạo duyên nghiệp chẳng lành .
Vài ḍng trao đổi , xem như tôi chưa nói ǵ trong topic này . Kính chúc các Đạo Hữu thân tâm an lạc thường tịnh .

Namo Sakya Muni Buddha

TT Thích Minh Tâm cẩn chí

Quay trở về đầu Xem minhtam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhtam
 
minhtam
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 132
Msg 28 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 7:34am | Đă lưu IP Trích dẫn minhtam

vuithoi đă viết:
Kính gởi Thầy Thích Minh Tâm,

Tứ thiền cửu định là phương tiện để rời ĺa lầm chấp. Chưa nhận được bản tâm thanh tịnh, Tận diệt định chưa phải là A La Hán.

A La Hán cũng có độn lợi. Gọi là độn là bởi chấp Tâm thanh tịnh, lợi là bởi nhận được tâm thanh tịnh mà phát ḷng hóa độ chúng sanh.

Phật pháp không có hạn cuộc nơi chốn. Nơi đâu có ḷng cầu pháp nơi đó có sự hoá độ.


Kính chúc Thầy an lạc,

vuithoi



Chào bạn Vui thôi ,

Thế giới vô biên , chúng sanh vô tận ,Phật Pháp nhiệm mầu vi diệu phủ trùm xuống tam thiên đại thiên thế giới mà hóa độ chúng sanh .

Tứ thiền , Cửu định do Đức Phật dạy là con đường đi đến Niết Bàn viên thành Phật đạo . Đây không phải là chỗ bàn luận của phàm nhân . Trên lư thuyết nói th́ dễ nghe vậy thôi , trong thực tế tu tập 1 triệu người chưa có 1 người sở đắc nổi tứ thiền . Dù tu tập cả đời hay nhiều kiếp cũng mới đến chánh niệm tĩnh giác , chưa qua nổi sơ thiền . Việc tu tập cực kỳ khó nhọc chứ không đơn giản luận bàn trên diễn đàn . Dù Tứ Thiền , Cửu Định vi diệu tột cùng như vậy nhưng cũng là phưong tiện mà thôi . Các pháp đều là phưong tiện giả lập cho thế gian hữu t́nh , người hiểu pháp th́ không c̣n thấy các pháp cao thấp , lớn nhỏ , trong ngoài ǵ nữa .

A la Hán hay Bồ Tát chỉ là danh xưng . Một bậc giác ngộ th́ không c̣n tâm chứng ǵ nữa cả . v́ không thấy tâm là thực nên không c̣n khái niệm là thanh tịnh hay không thanh tịnh . Không phải tâm thanh tịnh mà phát ḷng độ sinh mà do giác ngộ từ ḷng từ bi bao la đối với vạn hữu c̣n trôi lăn vô lựong kiếp trong bể khổ luân hồi sanh tử mà phát nguyện độ sinh .

Phật Pháp vô biên , chúng sanh vô tận . Nếu nói về Đại thừa tạm gọi như vậy th́ cái siêu xuất trong Phật Pháp là dứt sạch phiền năo , ĺa hẳn vọng nghiệp , bỏ tuyệt chướng ngại , thoát ly sanh tử , lấy siêu xuất hữu t́nh thế gian mê vọng này làm cơ sở hóa độ chúng sinh .
Vài lời đến với bạn VT .

Namo Sakya Muni Buddha

TT Thích Minh Tâm

Quay trở về đầu Xem minhtam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhtam
 
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 29 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 8:05am | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

Kính chào bạn vuithoi!

Tôi chưa từng gặp TT.Thích Minh Tâm chỉ qua mạng nên góp ư thôi. Chứ tôi không dám xúc phạm đến Ngài bỡi Ngài đă là bậc xuất gia trong mọi trường hợp th́ chúng ta là hàng Phật tử phải luôn tôn kính các bậc xuất gia trong mọi trường hợp dù Ngài đầy đủ hay khiếm khuyết giới hạnh đi nữa chúng ta vẫn luôn tôn kính bậc Tăng già. Bỡi Tăng là một ngôi báo trong Tam Bảo, là rường cột của Phật Pháp thay Phật tuyên dương giáo pháp và giúp chúng sanh lên bờ giác. Tôi không dám bàn luận nhiều về Ngài hay tư cách của TT, tôi chỉ nói theo những ǵ Ngài viết theo tinh thần của Ngài mà ai cũng thấy. Nói vậy chắc bạn đă hiểu không cần tôi phải nói nhiều...

Tôi lên diễn đàn chưa từng cố post những ǵ cao siêu hay lư luận tánh tướng cùng trích dẫn nhiều kinh điển để luận bàn nhất là các cơi giới và các cảnh thiền định theo thiễn ư của riêng cá nhân ḿnh, tôi cố post những bài pháp của Chư Tôn Đức mà ai cũng học và ứng dụng được trên nền tảng cơ bản của Phật Pháp là nền móng vững chắc có thể tiến xa. Về điểm này, bạn vuithoi hăy xem lại ḿnh, có nhiều lần tôi đă nhắc nhở bạn-bạn nên biết chớ nên đi sâu vào sự cố chấp các pháp mà bạn đang cố giữ, cứ ngỡ ḿnh chứng đắc ( Thực ra giới tu học Phật Pháp bây giờ, tu học theo lư thuyết là nhiều, đọc hiểu nhiều chứ thực chứng bao nhiêu, có chứng là chứng lư thuyết. Chứ không như thời Phật, các Ngài tu tập thực hành miên mật không gián đoạn cho nên mới chứng quả vị nhanh như thế. Chúng ta nên học các Ngài hạnh khiêm cung tu học t́m cái hay, tránh lư luận những điều chưa thực chứng, toàn là lư thuyết suông theo sách vỡ giả tạm, một mai thân này mất uổng phí kiếp người. Do đó, phải biết quư thời gian mà tu học sớm về cơi an lành giải thoát là hay hơn. Chúng ta c̣n là phàm nhân các cơi giới thiền và các cơi Thánh làm sao mà biết hết, các pháp vốn vô tận làm sao dám luận bàn và mỗ sẻ hết được; hăy tỉnh tâm tu tập là hay hơn và giải thích những ǵ có thể giúp cho mọi người khỏi sai lầm trên tinh thần thực chứng là hay hơn hết, tránh lư luận hầu thể hiện cái ta cái hay nhỏ nhoi của ḿnh ). Hôm nay, lại nói lên những lời này thực không phải nhưng nghĩ lại giúp quư vị tránh những điều không hay nên tôi lại mở lời.

Kính thưa TT.Thích Minh Tâm, tôi có ǵ không phải kính mong Ngài hăy niệm t́nh hoan hỷ tha thứ cho tôi. Tôi xin thành tâm sám hối trước Ngài, mong Ngài chấp thuận. Nhưng Ngài cũng nên lưu tâm những lời của kẻ mạt nhân này mà kiểm nghiệm lại thân tâm-oai nghi tế hạnh cùng giới đức của chính ḿnh để cho ḿnh được toàn vẹn hơn cả. Trong khi viết, có điều ǵ chi làm phật ư Ngài xin hăy hoan hỷ mà dung thứ.

Vài lời góp ư, có ǵ không phải kính mong quư vị niệm t́nh lượng thứ cho tôi.
Kính chúc quư vị Bồ Đề Tâm kiên cố, chí tu học vững bền, chóng thành đạo quả.
Namo Avalokitesvaha Boddhisattava
Phổ Quảng
Kính



Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 30 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 8:06am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


TÔN GIÁO NÀO CŨNG CÓ NHỮNG CĂN BỆNH GIỐNG NHƯ NHAU...THẬT LÀ ĐÁNG BUỒN
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 31 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 8:25am | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

Kính chào bạn Learner!

Bạn nhận định như vậy là quá bi quan đó! tránh nên phát ngôn như thế. Tại những người nào muốn ḿnh tài giỏi không chịu ai hơn ḿnh, biện minh cho cái hay cái đúng của ḿnh của trí phàm phu nhỏ nhoi của ḿnh thành ra mới như thế. Nếu thế gian này không ai có tâm hơn thua phân biệt đối xử th́ cơi này đă thành cơi Tịnh Độ nhân gian lâu lắm rồi! đâu cần phải nhọc ḷng các vị Thánh Nhân giáng lâm hạ phàm d́u dắt chúng ta lên bờ giác đâu chứ...

Bạn cứ an trú trong Chánh Pháp, thực hành lời Đức Phật dạy tránh biện minh th́ bạn sẽ cảm nhận sự vi điệu của Phật Pháp của nhân cách vĩ đại của Đức Thế Tôn mà không có vị Thầy nào trên thế gian này tṛn đầy các phẩm hạnh như Ngài. Lúc nào, bạn thâm hiểu Phật Pháp thực sự, bạn hiểu bằng tâm thức bằng sự trực ngộ liễu ngộ một vấn đề ǵ th́ lúc ấy bạn sẽ thấy một niềm phúc lạc vô biên từ tâm thể phát ra sẽ lan toả khắp các lỗ chân lông phỉ lạc vô cùng. Có thể nói vậy, điều này không thể diễn tả bằng lời, chỉ có đương sự thực tu thực chứng mới liễu ngộ, khó mà lư giải hết....

Kính chúc bạn luôn an lạc thường hằng.
Phổ Quảng
thânchào
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 32 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 6:26pm | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Trích dẫn:

Thích Minh Tâm tôi chỉ là phàm phu tục tử , dốt nát về tam tạng kinh điển chẳng qua là có trách nhiệm dẫn dắt tăng chúng trong thời mạt pháp này . Minh Tâm tôi dùng lời để bỏ lời bởi không thể dùng lư luận tương đối để diễn đạt được điều tuyệt đối vĩnh hằng . Kinh điển Phật học tam sao thất bổn , cách kiến giải từ thời sơ kỳ , trung kỳ , hậu kỳ có khác nhau .

TT là người xuất gia lại có kiến giải rất lạ lùng.

Nếu TT nói Kinh Phật đă bị Tam Sao Thất Bổn th́ TT y theo Kinh nào để mà tu?

Kim Cang Huệ y theo Kinh do HT Thích Minh Châu dịch từ Tạng Pali ra Việt Văn, Kinh Đại Thừa từ Hán Tạng do HT Trí Tịnh, HT Trí Thủ, Kinh Tây Tạng th́́ do  văn pḥng của Đức Đạt Lai Lạt Ma cho phép dịch ra Anh Văn th́ ́không có Kinh nào có những sự giảng dạy về Thiền như là TT đă nói trên.

Kim Cang Huệ đă gặp các vị Thiền Sư Nam Tông như Đức Tăng Thống Tích Lan, HT Kim Triệu mà Kim Cang Huệ cũng chưa nghe có sự giảng giải về Thiền lạ lùng như TT đă nói.

Trong các Kinh A Hàm, Kinh Nikaya, Kinh Lăng Nghiêm, Kinh Lăng Già th́ Đức Phật đă giảng giải rất rơ ràng về Thiền của Phật và Thiền của Ngọai Đạo để người tu Phật biết rơ sự khác biệt.

Những điều mà TT đă giảng về Thiền th́́ nhập nhằng Phật Pháp và Ngoại Đạo khiến cho người sơ cơ nghe qua chẳng biết được đâu là Chánh Pháp đâu là Ngoại Đạo.

Trích dẫn:
Bởi chỉ ở ngưỡng cửa của Thiền Định là Chánh niệm tĩnh giác th́ tham sân si đă không c̣n , nếu có th́́ rất vi tế . Đạo Phật quả là vĩ đại chứ không đơn giản thông thường như ĐH KCH nghĩ về lư luận .

Điều này chẳng đúng lư bởi v́́ nếu là Thiền của Ngoại Đạo th́́ Tham, Sân Si c̣̣n nguyên chỉ là tàng ẩn v́́ vậy mà Độc Giác tiên nhân tu chứng Phi Phi Tưởng Xứ Định thọ mạng 84 000 kiếp mà đời sau c̣̣n bị đọa làm cọn chồn bay.

Lục Sư Ngoại Đạo đắc Tứ Thiền Định đều có 5 thần thông mà c̣̣n Ngă Mạn tranh thắng với Đức Phật.

Trích dẫn:
Một Vị khi chứng Tứ Thiền thường th́́ đă qua tam quả Thánh A Na Hàm đă dứt sạch tham sân si từ lâu rồi .

Xin hỏi TT là từ trong Kinh Luận nào đă nói những điều như trên?

Đây Kim Cang Huệ trích từ trong Tiểu Bộ Kinh Chuyện Tiền Thân Củ Pham Thiên Baka.

Trích dẫn:

Bậc Đạo Sư kể chuyện này khi trú tại Kỳ Viên về Phạm thiên Baka.

Một tà kiến sinh khởi trong tâm vị Phạm thiên này, đó là: "Cơi sinh hữu này là trường tồn, thường hằng, vĩnh cửu, bất biến; ngoài nơi này ra không có sự cứu độ hay giải thoát ǵ nữa...".

Trong một đời trước, vị Phạm thiên này đă thực hành Thiền định, v́ thế được tái sinh vào cơi trời Quảng Quả (Vehapphala). Sau khi đă trải qua đời sống ở đó trong năm trăm kiếp (Kappa), vị ấy tái sinh vào cơi trời Biến Tịnh (Subhakinna). Sau khi đă trải qua sáu mươi bốn kiếp tại đó, vị ấy mạng chung và tái sinh vào cơi trời Quang Âm (Àbhassara), nơi đời sống kéo dài trong tám kiếp. Và chính tại đó, tà kiến này khởi lên trong tâm vị ấy.

Vị Phạm thiên này quên rằng ḿnh đă từng sống ở các cơi Phạm thiên giới cao hơn và đă tái sinh vào cảnh giới này. Do nhận thức các điều trên, vị ấy chấp thủ tà kiến. Bậc Đạo Sư thấu hiểu các tư tưởng của vị ấy và thật dễ dàng như một lực sĩ duỗi cánh tay cho thẳng ra hay cong cánh tay trở lại, Ngài biến mất ở Kỳ Viên và xuất hiện ở Phạm thiên giới ấy. Vị Phạm thiên thấy ngài liền thưa:

- Thiện lai Thế Tôn, xin Thế Tôn đến đây. Bạch Thế Tôn, thế giới này là trường tồn, thường hằng, vĩnh cửu, tuyệt đối, bất biến; thế giới này không sinh, không già, không chết, không biến hoại, không tái sinh. Ngoài thế giới này, không có sự cứu độ nào cao hơn nữa.

Khi lời này được vị Phạm thiên Baka nói ra, Thế Tôn bảo:

- Phạm thiên Baka đă si mê, đă lầm lạc khi nói rằng một vật không thường hằng là thường hằng, một vật không vĩnh cửu là vĩnh cửu, cùng những điều tương tự, như ngoài thế giới này không có sự cứu độ nào cao hơn nữa trong khi vẫn có sự cứu độ khác.

Trời Quảng Quả là tầng Trời thứ thứ ba trong Tứ Thiền vậy mà tiền thân của Pham Thiên Baka c̣n bị tái sanh xuống các tầng Trời Thấp hơn như vậy TT lại nói là:

Trích dẫn:
Một Vị khi chứng Tứ Thiền thường th́́́ đă qua tam quả Thánh A Na Hàm đă dứt sạch tham sân si từ lâu rồi .

Kim Cang Huệ nói rất rơ ràng mà v́ TT muốn nhập nhằng Phật Pháp và Ngoại Đạo cho nên mới có sự lư luận kỳ lạ.

Kim Cang Huệ đă nói là Tứ Thiền Đức Phật dạy không giống như là Tứ Thiền của Ngoại Đạo nói trong thời Phật.

Trích dẫn:
Tứ Không Định mà ĐH Kim Cang Huệ nêu ra chính là các trạng thái Định từ Trời không vô biên xứ định ---> Trời phi phi tưởng xứ định . Nếu nói trạng thái Định này cao hơn th́ không đúng lắm mà nói là vào Định sâu hơn tĩnh lặng tịch diệt hơn . Đến giai đọan tối cao này rồi đúng là vẫn c̣n bản ngă âm thầm chi phối tâm thức . Đây là cơi vô sắc không thân , không tâm nên chấp ngă đă phá từ lâu .

TT lư luận mâu thuẫn lẫn lộn khi th́ Có Bản Ngă lúc th́́ hết Chấp Ngă.

Trích dẫn:
3 . Một Vị chứng đắc đến Phi phi tưởng xứ thiên mà c̣n gọi là phàm phu là sai ḥan ṭan , bởi từ cơi Thánh tam quả A Na Hàm đă bất thóai chuyển chỉ có tiếp tục đi tới đến viên thành đạo quả . Nói đúng hơn là một vị chứng đắc các tầng Định th́ gọi là đă chứng quả nhưng vẫn c̣n trong luân hồi sanh tử , chỉ khi nhập Diệt Tận Định th́ vào Niết Bàn vĩnh hằng .


Như vây th́ vị Tiên mà Đức Phật tu theo trước khi mà Ngài hành thiền dưới cội Bồ Đề là một vị Thánh A Na Hàm rồi.

TT đă hiểu SAI Kinh Phật dạy rồi bởi v́ trong Kinh Đức Phật dạy có Ngũ Tịnh Cư Thiên là chổ của các vị A Na Hàm ở cho nên c̣n gọi là A Na Hàm Thiên.

Ngũ Tịnh Cư Thiên là tột của Sắc Giới nhưng vẫn c̣n dưới cơi Vô Sắc tuy nhiên đây là chổ của các bậc Thánh.

Vô Sắc tuy là cao hơn nhưng là chổ của Phàm Phu chứng Tứ Không Định ở.

Lư luận của TT trái hẳn với Phật dạy trong Kinh Phật dạy.

Kim Cang Huệ không phải muốn tranh hơn thua ǵ với TT nhưng bởi v́ thấy một người tự xưng là xuất gia tu đến bực TT mà giảng điều Sai Trái trong Kinh Phật dạy cho nên Kim Cang Huệ mới thấy làm lạ.

Chưa hẳn xuất gia với các danh xưng đă là tu theo Phật dạy.

Xưa Lục Quần Tỳ Kheo, Đề Bà Đạt Đa cũng đều là bậc HT, TT mà đều là những người phá hoại Chánh Pháp.

Trong A Nan Thất Mộng Kinh Đức Phật nói Phật Pháp chẳng có Ngoại Đạo nào phá hoại được mà chỉ các đệ tử của Phật mới hay phá hoại Phật Pháp.

Lời nay nay thấy rất là đúng.

TT lần sau có giảng giải điều ǵ́ xin TT trích dẫn Kinh Phật để Phật Tử biết xuất xứ những điều mà TT đă nói ra.



Sửa lại bởi KimCangHue : 13 June 2006 lúc 7:02pm


__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 33 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 11:06pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

Kim Cang Huệ sau cùng cũng lộ mặt thật dù có che dấu bằng văn phong thế mấy . Tại sao nhiều người hành tŕ mật tông gây tai tiếng cho tông phái này thế nhỉ ? Tâm trí KCH đầy hơn thua , ngă mạn . KCT đă ra đi bây giờ KCH cũng muốn nối gót theo thầy sau chứ .

Kim Cang Huệ c̣n dối trá khi nói gặp các vị Thiền Sư Nam Tông như Đức Tăng Thống Tích Lan, HT Kim Triệu .Một bậc tu sĩ thật sự không bao giờ có lối ăn nói như vậy chỉ là giả h́nh thôi .

Ngay cả tam quả thánh A na hàm là quả bất thoái chuyển dứt sạch tham sân si vậy mà cũng không biết . Điều quá đơn giản như vậy không biết th́ đ̣i lư luận với ngài TT TMT làm ǵ . Nếu không biết tôi chỉ kinh văn cho mà đọc , hăy mở sách của Đại sư Thái Hư ra mà đọc .

Hai vị thầy mà Vua Tịnh Phạn cho Đức Phật theo học đă chứng tới phi phi tưởng xứ định dĩ nhiên đă dứt tham sân si nói ǵ A na Hàm nhưng họ là ngoại đạo, vậy mà KCH c̣n ngơ ngác không biết hỏi trên diễn đàn này . Dĩ nhiên là họ vẫn chưa giải thoát và Đức Phật học từ 2 vị thầy này chỉ mấy ngày là xong hết , không c̣n ǵ để học nữa . Sau này Đức Phật đắc đạo dưới cội bồ đề đă quay lại hóa độ cho các vị Thầy này .

Biết tranh luận về các cơi thánh là mạo phạm vậy mà Kim Cang Huệ vẫn cố t́nh để lộ ngoại đạo của ḿnh ra . Chỉ có kẻ ngoại đạo mới có tâm hơn thua , bài bác người khác . Thiệt không c̣n ǵ để nói .

Riêng anh Phổ Quảng tôi rất kính trọng dù được anh cho biết là hành tŕ mật tông nhưng rất có tâm đạo và đáng kính .

Nam mô a di đà Phật .

Vũ Hoàng Nguyên

Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 34 of 50: Đă gửi: 13 June 2006 lúc 11:52pm | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

Namo Tassa Bhagavato Arahato Sammasambuddhassa


Cội Bồ Đề uy nghiêm Thiền Tịnh

Thắng Thiên Ma vạn chướng trùng trùng

Con xin lạy Đấng Đại Hùng

Rọi vô biên Trí tận cùng thế gian

Bát Chánh Đạo con đường giải thoát

Đưa chúng sanh thoát khỏi bờ mê

Con nay một niệm quy về

Quy y Pháp Bảo Bồ Đề tự Tâm

Tăng là bậc từ ḥa nghiêm tịnh

Dứt trần lao đạo quả viên thành

Lục căn tịnh lặng vô sanh

Ứng cúng cao thượng nhân lành thế gian.

Do phước báu phát sanh, với ḷng thành kính tán dương ân đức Tam Bảo. Mong nhờ oai lực Tam Bảo gia hộ đến Chư Đại Đức Tăng, quư tu nữ cùng chư Thiện nam tín nữ được 5 điều hạnh phúc, sống lâu sách tốt, yên vui sức mạnh, trí huệ sáng suốt, cố gắng tu hành, cuối cùng đoạn tận khổ ưu thành tựu chánh trí, chứng ngộ Niết Bàn đồng nhau cả thảy.

Sadhu! Sadhu! Lành thay!

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, tác đại chứng minh.

____________________________________________________
Lấy t́nh thương để chế ngự tâm sân
Lấy điều tốt để chế ngự điều xấu
Lấy tâm bố thí để thắng con người san tham bỏn xẻn
Lấy ḷng chân thật để thắng kẻ giả dối.

-Kinh Pháp Cú-
câu 223
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 35 of 50: Đă gửi: 14 June 2006 lúc 12:06am | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

Kính chào tất cả quư vị và các bạn!

Thật sự tôi rất đồng cảm và hiểu những ǵ mà các bạn tu Mật đang gặp phải. Tôi rất trăn trở khi quyết định post bức thư này lên cho mọi người cùng tham bác, bởi lẽ bức thư này được viết qua việc trao đổi giữa tôi và cư sĩ Liên Hoa của trang chủ trang nhà Lien-hoa.net tại Mỹ. Ngài là một hành giả Kim Cang Thừa tu tập chân chính và là môn đồ của cố TT.Thích Viên Đức- Người đă dịch Bộ Mật Tông Việt Nam-Thầy chuyên hành tŕ Mật Pháp Chuẩn Đề. Đây là những lời khuyên chân thành nhất qua kinh nghiệm tu tập và hành tŕ đúng chánh pháp dựa trên nền tản căn bản vững chắc của Nam Tông Và Bắc Tông, rồi mới bước vào Mật Thừa. Đây là kim chỉ nam không chỉ cho tôi và các bạn cần học hỏi và suy gẫm trên bước đường tu tập của ḿnh để khỏi bị chệch hướng. Kính mong quư vị hăy ghi nhớ những lời khuyên chân thành này phát xuất từ Tâm Chánh Hạnh của một hành giả được các vị Thầy nhận định là Chánh Pháp học Phật.

Kính mong cư sĩ Liên Hoa Từ Bi vui ḷng cho phép và chấp thuận cho việc làm của tôi trong ngày hôm nay. Nếu có ǵ sai trái, tôi xin thành tâm sám hối. Kính mong Ngài hăy bỏ qua cho tôi.
Nam mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát Ma Ha Tát
Phổ Quảng
Kính bái
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 36 of 50: Đă gửi: 14 June 2006 lúc 12:08am | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang



Đây là Nguyên Văn Bức Thư mà Cư Sĩ Liên Hoa đă gửi cho tôi.

Lời Khuyên Chân Thành Cho Các Hành Giả Kim Cang Thừa!
Cư sĩ thân,

Mặc dù chưa gặp mặt, nhưng qua trang thư của cư sĩ gởi qua, tôi thật xúc động, nhất là với tâm t́nh mộ đạo của cư sĩ.

Lần lượt, tôi sẽ cố gắng đưa hết những Kinh Sách về Mật Giáo cũng như những bài viết của nhiều tác giả thâm hiểu về Mật Giáo lên trang nhà Liên-hoa.net để cho mọi người hiểu duyên nghiên cứu và quan trọng nhất là sự tu tập. Trừ những người có đại căn cơ nhiều đời nhiều kiếp và chỉ chờ đúng thời tiết-nhân duyên th́ ngộ nhập, c̣n chúng ta th́ phàm phu, cần phải do sự tu tập, quán tưởng.v.v...Mỗi người đều có quyền lựa chọn con đường ḿnh đi, nhất là sự hành tŕ, phải do duyên. Khi chọn lựa đi theo môn Mật Thừa, người hành giả phải hiểu rằng ḿnh đă vượt qua những chặng đường của Hiển Giáo, Tam Quy, Ngũ Gíơi, Tứ Đế, Thập Nhị Nhân Duyên, Lục Độ, v.v...V́ Mật Giáo khởi sanh từ những nền triết học đó, rất cụ thể và thực dụng. Dấu hiệu " Stop " để ngừng chiếc xe đang chạy, biết nó sau khi đă hiểu và vượt qua ...Cho nên , Mật Giáo rất rơ ràng và khoa học v́ đó là nền khoa học từ Tâm. Không nên v́ những sự sùng kính, huyền hoặc, phù chú.v.v...mà làm mất ư nghĩa của Mật Giáo. V́ như vậy là làm mất mục đích giải thoát của Tông Phái này. Tất cả sự cầu kỳ, rắc rối, pha trộn...không có trong Mật Giáo.

Ở quá xa, tôi không có dịp trao đổi nhiều hơn với cư sĩ. Tuy nhiên, hăy giữ Tâm tinh tấn hành tŕ...nhưng nên t́m kiếm Thầy A-Xà-lê để học hỏi thêm và hăy bỏ tất cả những huyền hoặc trong Mật Giáo để con đường đi nhẹ nhàng như những bước chân thong dong, an lạc.

Vài hàng tâm sự cùng cư sĩ. Chúc mọi sự an lạc.
Thân
Cư sĩ Liên Hoa

***

Sửa lại bởi phoquang : 14 June 2006 lúc 12:10am
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
tuebao_manjusri
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 April 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 27
Msg 37 of 50: Đă gửi: 14 June 2006 lúc 1:24am | Đă lưu IP Trích dẫn tuebao_manjusri

vuhoangnguyen đă viết:
Kim Cang Huệ sau cùng cũng lộ mặt thật dù có che dấu bằng văn phong thế mấy . Tại sao nhiều người hành tŕ mật tông gây tai tiếng cho tông phái này thế nhỉ ? Tâm trí KCH đầy hơn thua , ngă mạn . KCT đă ra đi bây giờ KCH cũng muốn nối gót theo thầy sau chứ .

Kim Cang Huệ c̣n dối trá khi nói gặp các vị Thiền Sư Nam Tông như Đức Tăng Thống Tích Lan, HT Kim Triệu .Một bậc tu sĩ thật sự không bao giờ có lối ăn nói như vậy chỉ là giả h́nh thôi .

Ngay cả tam quả thánh A na hàm là quả bất thoái chuyển dứt sạch tham sân si vậy mà cũng không biết . Điều quá đơn giản như vậy không biết th́ đ̣i lư luận với ngài TT TMT làm ǵ . Nếu không biết tôi chỉ kinh văn cho mà đọc , hăy mở sách của Đại sư Thái Hư ra mà đọc .

Hai vị thầy mà Vua Tịnh Phạn cho Đức Phật theo học đă chứng tới phi phi tưởng xứ định dĩ nhiên đă dứt tham sân si nói ǵ A na Hàm nhưng họ là ngoại đạo, vậy mà KCH c̣n ngơ ngác không biết hỏi trên diễn đàn này . Dĩ nhiên là họ vẫn chưa giải thoát và Đức Phật học từ 2 vị thầy này chỉ mấy ngày là xong hết , không c̣n ǵ để học nữa . Sau này Đức Phật đắc đạo dưới cội bồ đề đă quay lại hóa độ cho các vị Thầy này .

Biết tranh luận về các cơi thánh là mạo phạm vậy mà Kim Cang Huệ vẫn cố t́nh để lộ ngoại đạo của ḿnh ra . Chỉ có kẻ ngoại đạo mới có tâm hơn thua , bài bác người khác . Thiệt không c̣n ǵ để nói .

Riêng anh Phổ Quảng tôi rất kính trọng dù được anh cho biết là hành tŕ mật tông nhưng rất có tâm đạo và đáng kính .

Nam mô a di đà Phật .

Vũ Hoàng Nguyên


Đạo hữu ơi là Đạo Hữu , Tuệ Bảo đọc bài viết của Đạo Hữu mà cười lăn cười lộn , muốn ḷi cả ruột non , ruột già ra. Vỡ bụng mất thôi !
Quay trở về đầu Xem tuebao_manjusri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuebao_manjusri
 
tuebao_manjusri
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 April 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 27
Msg 38 of 50: Đă gửi: 14 June 2006 lúc 1:52am | Đă lưu IP Trích dẫn tuebao_manjusri

Có vẻ như Thầy Minh Tâm tiếc lời khai thị hay v́ Tuệ Bảo căn cơ chậm lụt nên không đáng được câu trả lời thỏa đáng.
Do vậy không có nhân ǵ duyên ǵ để ở lại diễn đàn. Vậy xin chào tất cả thành viên. Có lẽ hiếm có dịp được hầu chuyện cùng chư vị.
Mong tất cả đều gặp An Lành và tinh tấn tu tập Chánh Đạo.
Tuy nhiên , nếu ai tự tin ḿnh có Biện Tài Vô Ngại xứng đáng Cung Dưỡng Phật Pháp muốn tranh luận Đạo hay c̣n thấy muốn phải Giáo Huấn cho một kẻ ngọai đạo như TB th́ hăy liên hệ : doctor_zhivago83@yahoo.com.
TB tuy rất bận rộn nhưng có thể dùng kiến thức "ngọai đạo phàm phu" để tiếp chuyện công khai với quư vị .
Thân ái.
Quay trở về đầu Xem tuebao_manjusri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuebao_manjusri
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 39 of 50: Đă gửi: 14 June 2006 lúc 7:56am | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Kim Cang Huệ nói rất rơ ràng là Ngũ Tịnh Cư Thiên không đồng với các Trời trong Sắc Giới và là chổ ở của các bậc Thánh.

Kim Cang Huệ nói rất rơ ràng là Tứ Thiền của Phật dạy chẳng đồng với Tứ Thiền của Ngoaị Đạo nói.

Bạn vuhoangnguyen đă biết nói các Vị Tiên Nhân mà Đức Phật theo tu trước khi thành đạo đó là Ngoại Đạo mà lại nói là họ đă hết Tham, Sân, Si vậy th́́ Phật Pháp cùng Ngoại Đạo có ǵ́ khác nhau?

Nếu tu theo Ngoại Đạo cũng hết Tham Sân Si vậy Đức Phật dâu cần phải thị hiện trong thế gian làm ǵ.

Chỉ có bậc A La Hán mới dứt sạch Tham Sân Si.

Nếu các Vị Tiên Nhân mà Đức Phật theo tu trước khi thành đạo đó đă hết Tham, Sân, Si th́́ tức là chứng Quả A La Hán như vậy Đức Phật quay lại hoá độ ǵ nữa?

Bạn vuhoangnguyen đọc trong Kinh nào thấy nói là hai vị Tiên Nhân thầy của Đức Phật trước khi thành đạo đă hết Tham Sân Si?

Kim Cang Huệ th́ có trích dẫn Kinh Phật đó là Kinh Tiểu Bộ, Kinh Thủ Lăng Nghiêm bạn vuhoangnguyen th́ y cứ theo Kinh nào?

Bạn vuhoangnguyen Niệm Danh Hiệu Phật mà bài báng Kinh Thủ Lăng Nghiêm !

Không có một vị tu sĩ nào tu đến TT (ít nhất là 20 Hạ) mà lại đi vào trong nhưng diễn đàn trên internet như vậy để viết bài lại c̣̣̣n tự xưng ḿnh là TT cả.

Một vị TT th́́́ lo dạy đạo cho tăng ni cư sĩ trong chùa chứ làm ǵ́ mà có th́́ giờ nhàn rỗi để đi tranh luận vu vơ trên internet cùng những người mà ḿnh chẳng biết mặt mũi ra sao cả?

Kim Cang Huệ Quy Y với Đức Tăng Thống Tích Lan là Ngài Pyadassi khi Ngài sang Canada Montreal tại nhà của một vị cư sĩ và được Ngài ban Pháp Danh là pỳadassila

HT Kim Triệu th́́ Kim Cang Huệ cũng gặp tại nhà đó?

Đức Tăng Thông Tích Lan là Ngài Pỳadassi (Ngài Pỳadassi là đệ tử của Ngài Narada) đă viên tịch vài năm rồi.

Trong các diễn đàn Phật Giáo có người đă tự xưng là chứng Thánh Quả nữa chứ đừng nói là TT.

Trong này ai muốn xưng ǵ́ th́́ xưng v́ chỉ có người đó biết mà thôi dù là tự xưng là HT cũng đâu có ai biết nhưng mà đúng theo lư th́́ một vị TT (ít nhất là 20 Hạ) không bao giờ đi vào trong các diễn đàn như vầy để lư luận cả.

Hơn nữa trong bao nhiêu bài viết mà TT TMT lại t́́́m ra được bài của Kim Cang Huệt viết trong môt chủ đề không có díng dáng ǵ́́ đến Phật Pháp cả đó là Quan Công là Thánh th́́ cũng thật là lạ.

TT TMT thật là có công và có th́́́ giờ t́́́m kiếm đọc hết các bài viết trong diễn đàn này.

Việt Nam th́́́ có một vị HT tại Thiền Viện Chân Như (có cả website nữa) tự xưng là chứng A La Hán , rồi c̣̣̣n có Sư Chân Quang chê Kinh Đại Thừa là của Bà La Môn sáng tạo.

Dầu h́́́nh dáng xuất gia chưa chắc là tu theo Phật có khi là trá h́́́nh để phá hoại Phật Pháp huống chi là trên internet lạm xưng danh hiệu ǵ́́ mà chẳng được.

HT Tuyên Hoá tại Vạn Phật Thánh Thành nói có các vị Xuất Gia tu theo Đại Thừa bên Hong Kong mà lại viết bài chê các Kinh Hoa Nghiêm, Pháp Hoa, Lăng Nghiêm là của Ngoại Đạo nói.

Đời Mạt Pháp Chánh Tà lẫn lộn Phàm Thánh khó phân.

Đâu phải hễ nghe ai xưng cái danh ǵ́ th́́ ḿnh liền tin theo và cho lời của người đó nói là đúng.

Phàm Phu th́́ ưa chạy theo danh vị nên dễ bị người làm khớp.

Như ở đời th́́ nghe ai nói là Thạc Sĩ, Tiến Sĩ th́́ liền cho đó là người thông minh siêu việt không bao giờ nói sai làm sai.

Trong Đạo th́́ Phật Tử nghe đến danh xưng HT, TT th́́ hết hồn mà chẳng kịp suy nghĩ là người đó nói đúng hay là sai Phật Pháp.

Phật Tử chỉ có y theo lời trong Kinh Phật để làm sự kiểm chứng.

Như hiện nay có người tự xưng là Vô Thượng Sư rồi chẳng lẽ Phật Tử liền cho đó là Phật hay sao?

Nhiều người v́́́ muốn Phá Hoại Chánh Pháp cho nên thường nhập nhằng Phật Pháp cùng Ngoại Đạo khiến cho người sơ cơ hiểu lầm.



Sửa lại bởi KimCangHue : 14 June 2006 lúc 9:22am


__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
zer0
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2560
Msg 40 of 50: Đă gửi: 14 June 2006 lúc 12:29pm | Đă lưu IP Trích dẫn zer0


Câu Kinh hay trong ngày.

Nếu ngươi mặc nhiên như cái đồng la bể trước những người đem lời thô ác căi vă đến cho ḿnh, tức là ngươi đă tự tại đi trên đường Niết-bàn, người kia chẳng làm sao t́m sự tranh căi với ngươi được nữa.(Trích Kinh Pháp Cú, câu 134).

Kính chúc chư vị an lạc.


Quay trở về đầu Xem zer0's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi zer0
 

<< Trước Trang of 3 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.6357 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO