Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 300 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Linh Tinh (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Linh Tinh
Tựa đề Chủ đề: Việt Nam Dịch Vơ Đạo Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
dmvk
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp


Đă tham gia: 02 September 2006
Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 677
Msg 1 of 21: Đă gửi: 27 March 2007 lúc 7:52pm | Đă lưu IP Trích dẫn dmvk

Việt Nam Dịch Vơ Đạo

được lập năm 1970 do vơ sư Hùng Phong làm chưởng môn, vơ sư Đoàn Tâm Ảnh làm phó chưởng môn (v́ lư do tuổi tác cao). Tài liệu do thầy Xuân Phong soạn và hướng dẫn cho 2 vơ sư.

Những ai ở SG say mê lĩnh vực vơ thuật chắc cũng nghe danh bác sáu Đoàn Tâm Ảnh. Tạp chí Vơ Thuật trước 1975 cũng đăng bài viết về bác sáu với những câu chuyện ly kỳ khi bái sư, nhận thách đấu của vơ sĩ Tây Phương như kiếm hiệp; và 1 số tạp chí về vơ thuật cũng đăng những đ̣n chiêu do vơ sư Đoàn Tâm Ảnh minh họa ....

Vơ sư Hùng Phong năm nay cũng ngoài 60 và đang sống ở Mỹ hoặc Canada.

Tài liệu gồm 3 tập. Chắc vơ sư Hùng Phong c̣n giữ đầy đủ bộ tài liệu này. Hiện tôi chỉ c̣n tập I, sẽ đăng bài trong thời gian sớm nhất, nhưng loay hoay không biết cách đăng h́nh vẽ. Anh chị nào có biết xin hướng dẫn lại dùm để bài viết được trọn vẹn trong phần minh họa

 



__________________
Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
Quay trở về đầu Xem dmvk's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dmvk
 
dmvk
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp


Đă tham gia: 02 September 2006
Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 677
Msg 2 of 21: Đă gửi: 27 March 2007 lúc 9:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn dmvk

VIỆT NAM DỊCH VƠ ĐẠO

 

Giáp Tí Hạ ngươn đánh dấu chi

Tính từ Giáp Ngọ đến nay th́

Ba mươi mốt tuổi thành môn phái (1954 – 1984)

Dịch Vơ Đạo ta lại tới kỳ

Trí tuệ mở mang Côn Kiếm pháp

Ba hào tám quẻ xứng oai nghi

Sáu mươi bốn quái pho Kinh Dịch

Thuận nghịch tung hoành kiếm cũng y

 

Vào thời kỳ này Lạc Việt Đồ Thư Côn và Kiếm được chế tác nhằm vào năm Giáp Tí Hạ ngươn (1984), gồm có:

 

a-      Ngũ Hành Kiếm thuận nghịch

b-     Tam Giác Biến thuận nghịch

c-     Tam Giác Liên Hoàn Kiếm thuận nghịch

 

Nguyên tắc chính đúng:

 

a-      Tay trước tay sau nắm vào một kiếm

b-     Chuyên biến hóa ngắn gọn cực nhanh

c-     Thân pháp di động tùy nghi tiến thoái

d-     Âm Dương: thượng trung hạ, hậu tiền, tả hữu vẹn toàn

 

 

CỔ HÀ ĐỒ

 

 

Cổ nhân luận rằng:

 

Thiên nhứt sinh Thủy Địa lục thành chi

Địa nhị sinh Hỏa Thiên thất thành chi

Thiên tam sinh Mộc Địa bát thành chi

Địa tứ sinh Kim Thiên cửu thành chi

Thiên ngũ sinh Thổ Địa thập thành chi

 

Như vậy được hiểu rằng: Ngũ Hành tương sinh - khắc từ Hà Đồ mà ra. Kể từ khi có được sự lư luận như trên rồi th́ Đức Tính của Thiếu Âm Thiếu Dương và Thái Âm Thái Dương với trục của nó xem như đă được hạ thấp bằng năm danh tánh khác cho dễ hiểu: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, và là: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

 

Nay ta cũng dùng năm danh Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ, Kim ấy cho vấn đề Côn - Kiếm này để cho đa số dễ dàng tiêu hóa về Luật Tương Sinh Tương Khắc: Ngũ Hành

 

NGŨ HÀNH KIẾM

 

Những nhát kiếm nối liền đi theo Luật Tương Khắc thứ tự th́ nó sẽ vạch thành h́nh ngôi sao năm cánh ở bên trong ṿng tṛn làm cho ai ai cũng hiểu được Lư Sinh Khắc.

 

Trên ṿng tṛn h́nh vẽ chúng ta thấy thứ tự của số là: Một sinh Hai rồi sinh Ba, sinh Bốn, sinh Năm, …

 

Có thơ rằng:

 

Tập Kiếm luyện Côn giống chữ vê (VVV)

Đến khi thuần thục mới vô nghề

Tung tăng đúng luật tương sinh khắc

Kiếm Đạo Ngũ Hành thấy rơ ghê

Tiến thủ tinh thông Tam Giác Biến

Quây quần mọi phía đủ yên bề

Qui chung Tam Giác Liên Hoàn Kiếm

Lạc Việt Đồ Thư tạo vấn đề

 

Cách tập luyện Ngũ Hành Kiếm:

 

Tập tung năm nhát kiếm mà có được h́nh ngôi sao năm cánh, ấy là đúng với qui ước Ngũ Hành tương sinh tương khắc trên h́nh đồ. Ví dụ: theo thứ tự ở h́nh tṛn th́: Một sinh Hai, sinh Ba, sinh Bốn, sinh Năm, rồi ta khởi kiếm từ ở số Năm rốc xéo lên số Hai, rồi ngang qua số Bốn, trở về số Một, rồi vút lên số Ba, rồi bổ xuống số Năm. Như thế là xong một điểm Khởi Thuận. Kế đó, đánh Nghịch trở về, tức là khởi từ số Năm, vút lên số Ba, rồi đổ xuống số Một, rồi xéo lên số Bốn, rồi ngang qua số Hai, rồi trở về số Năm.

 

Vậy một vị trí khởi đanh Thuận - Nghịch xong th́ gồm có 12 nhát kiếm đi, nhưng trên ngôi sao năm cánh, chúng ta có 5 vị trí khởi kiếm, tức nhiên cộng cả thảy là 50 nhát kiếm Thuận - Nghịch đường dài.

 

TAM GIÁC BIẾN

 

Tam Giác Biến là những đường kiếm thần tốc, chỉ đánh có ba nhát là xong một thế kiếm, mà có h́nh ba góc:

 

Phải tập khởi kiếm từ ở 5 vị trí khác nhau trên h́nh ngôi sao 5 cánh. Như vậy, ta có được 15 nhát Thuận và 15 nhát Nghịch, cộng cả thảy là 30 nhát kiếm nhanh thần tốc, tương ứng với 30 Âm ở Hà Đồ, c̣n 20 Âm nữa th́ đó là 20 nhát thần tốc độc hiểm đột xuất h́nh chữ vê (VVV) thấy rơ ở ngôi sao 5 cánh ở 5 vị trí khác nhau. Ta sẽ có đủ 10 nhát Thuận và 10 nhát Nghịch.

 

Thế là giải quyết xong chuyện 50 Âm bằng 50 nhát kiếm ngắn gọn (hiểm độc Âm).

 

SỬ TÍCH DÂN TỘC VIỆT NAM

 

Nói về huyền sử th́ nhà sử học Phan Xuân Ḥa có viết sách nói rằng nguồn gốc dân tộc Việt Nam th́ phải kể từ Lạc Long Quân lấy bà Âu Cơ. Bà này sinh ra cái bọc trăm trứng, 50 thành nam và 50 thành nữ, 50 theo cha lên núi, 50 theo mẹ xuống biển.

 

Lại nói cách đây trên 2.000 năm, Việt Nam có đi cống sứ bên Tàu bức Lạc Việt Đồ Thư. Nay chúng ta chỉ gặp lại Hà Đồ và Lạc Thư trong Dịch Kinh Đại Toàn gồm đủ 50 Âm, 50 Dương. Vậy con số Âm Dương đă rơi đúng ngay vào sử tích cái bọc trăm trứng. Căn cứ bốn chữ Lạc Việt Đồ Thư th́ được hiểu là Đồ Thư Hiệp Nhứt. V́ vậy nên không thể tách riêng Lạc Thư. Đó là lư do tiếp tục chế tác việc Côn - Kiếm.

 

Ta theo Dương số của Lạc Thư ngự trị làm tản mác Âm trôi dạt ra 4 góc. Kết thúc sự chế tác cho biết th́: Hà Đồ chế tác ra Ngũ Hành Kiếm, trong đó có Nhị Giác và Tam Giác Biến, ngắn gọn và thần tốc hiểm độc, c̣n Lạc Thư th́ chế ra Tam Giác Liên Hoàn chỉ đánh tam nhát kiếm mà tạo thành 4 h́nh ba góc thay v́ phải 20 nhát mới đủ 4 h́nh. Tuy vậy mà đường kiếm đă gợi ư đầy đủ: Thượng – Trung - Hạ, Hậu - Tiền, Tả - Hữu như sẽ tŕnh bày sau đây.

 

LẠC THƯ

 

Lạc Thư số lư:

 

Tứ hải tam sơn hội bát tiền

Cửu long ngũ hổ triệu nhứt nhơn

Nhị tướng thất cầm kinh lục quốc

 

TAM GIÁC LIÊN HOÀN KIẾM

 

Trên 8 h́nh có 32 nhát đi và 32 nhát về tương ứng con số 64 quẻ trong Kinh Dịch

 

 

CÔN KIẾM ĐẠO

 

Ta phỏng theo đường con số lẻ trên Lạc Thư thứ tự là: Một-Ba-Năm-Bảy-Chín-Năm-Một (1-3-5-7-9-5-1). Như vậy ta có được 4 vị trí khởi kiếm khác nhau. Ví dụ: ta khởi kiếm từ Một th́ rốc xéo lên Ba, rồi ngang qua Năm-Bảy, rồi Bảy vút lên Chín, rồi Chín-Năm-Một là đánh ṿng về phía sau lưng. Lúc ấy phải bước chân trái về hoặc bước chân phải tới xong rồi trả chân về chỗ cũ mà đánh nhát kiếm từ số Một lên Bảy, ngang qua Năm-Ba, rồi vút lên Chín, rồi Chín-Năm-Một là đánh về phía sau lưng và kiếm đang trở về chỗ khởi đầu… Đếm lại, chỉ có 8 nhát kiếm mà có 4 h́nh ba góc thay v́ phải 12 nhát kiếm mới được 4 h́nh. Trong sách này, Lạc Thư số lư được quay tứ phía thành thử ta có 4 vị trí khởi kiếm khác nhau cho nên chúng ta được 32 nhát Thuận đi và 32 nhát Nghịch về, tương ứng đúng 64 Quái trong Kinh Dịch. Khuyến khích tinh luyện, có thơ rằng:

 

Dịch Vơ Đạo sinh chí tập tành

Trí Tri Ư vơ biến cực nhanh

Pháp thần cước thủ vi thần tốc

Nhứt kiếm tuyệt chiêu quyết đạt thành

Biến hóa Âm Dương tài quỷ quyệt

Địch nhân khinh miệt thiệt thân danh

Trọng tâm nhỡn tuyến chu toàn cách

Nhập thế ǵn thân nghĩa hiệp hành.

 

 

 

 

Dịch Lư Sĩ                                                                                     

XUÂN PHONG                                                             

__________________
Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
Quay trở về đầu Xem dmvk's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dmvk
 
dmvk
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp


Đă tham gia: 02 September 2006
Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 677
Msg 3 of 21: Đă gửi: 29 March 2007 lúc 7:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn dmvk

tài liệu đă hoàn tất với các h́nh vẽ minh họa, nếu t́nh cờ các môn đệ của vơ sư Hùng Phong chợt ghé ngang xin liên hệ ... nghe kể một thời vơ sư rất tâm đắc với tài liệu này và có đi thử vài đường kiếm theo sơ đồ

__________________
Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
Quay trở về đầu Xem dmvk's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dmvk
 
tinhthantocViet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 March 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2
Msg 4 of 21: Đă gửi: 30 March 2007 lúc 2:21am | Đă lưu IP Trích dẫn tinhthantocViet

Chào bạn dmvk. bạn đă đưa nhiều tài liệu ḿnh đọc thấy thích lắm! bạn có tin thần dân tộc Việt Nam
VIỆT NAM DỊCH VƠ ĐẠO

   Cái tên nghe hay quá, vậy bạn có biết môn phái Việt Nam Dịch Vơ Đạo c̣n tồn tại ở Việt Nam hay không khi chưởng môn lại qua Mẽo rồi. Cũng như môn này là thuần túy Vơ Việt Nam theo lư thuyết của ông Xuân Phong hay là cũng pha trộn nhiều loại vơ khác. C̣n ông Hùng Phong khi qua Mẽo có truyền bá môn phái phái rộng răi cho rạng rơ tông môn không vậy? V́ ḿnh thấy cái tên và lư thuyết của ông xuân Phong đặt cho môn phái này có nét thuần túy Dịch và Việt Nam quá chúng ta đừng để nó mai một th́ thiệt là tiếc
    Mong những ǵ mang đặc sắc dân tộc Việt trường tồn
Kính
Quay trở về đầu Xem tinhthantocViet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tinhthantocViet
 
dmvk
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp


Đă tham gia: 02 September 2006
Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 677
Msg 5 of 21: Đă gửi: 30 March 2007 lúc 7:51pm | Đă lưu IP Trích dẫn dmvk

chào anh, như tôi đă viết ngay từ bài đầu, VN Dịch Vơ Đạo là chi nhánh của VN DỊch Lư Hội gồm chưởng môn Hùng Phong và phó chưởng môn Đoàn Tâm Ảnh

Tôi không có dịp gặp 2 vị này nhưng h́nh chụp 2 vơ sư cùng với thầy XP và các cao đồ khác vẫn c̣n

Nghe nói vơ sư Hùng Phong lúc bấy giờ thuộc môn phái Vovinam, bài lư thuyết trên theo Hà Đồ Lạc Thư

Từ ngày vơ sư Hùng Phong sang Mỹ/Canada th́ không c̣n ai tiếp tục công việc này nữa, cũng là 1 điều đáng tiếc



__________________
Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
Quay trở về đầu Xem dmvk's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dmvk
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 6 of 21: Đă gửi: 01 April 2007 lúc 10:24am | Đă lưu IP Trích dẫn dungeon

Nói về vơ học, ḷng man mác nghĩ về tử vi, cũng có phần na ná ở chỗ tam sao thất bản, chi phái nhiều vô cùng mà cái gốc, cái con đường th́ chắc là lên núi t́m ... tiên để nghe giảng cho thấu hiểu quá.
Cụ Đoàn Tâm Ảnh, qua sách vở, quả là một v́ sao trên bầu trời vơ học VN, dù cụ không phải người gốc Việt.
Cao nhân dmvk giảng được cho dungeon hiểu và nhất trí con đường vơ thuật phải đi từ đâu đến đâu th́ dungeon phục luôn!

__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
MINHMINH
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 25 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1272
Msg 7 of 21: Đă gửi: 01 April 2007 lúc 6:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn MINHMINH

KHI HỌC VƠ VÀ QUAN NIỆM VƠ NHƯ MỘT TRIẾT LƯ , MỘT NHÂN SINH QUAN , HAY NÓI CÁCH KHÁC LÀ ĐẠO TH̀ GỌI LÀ VƠ THUẬT
HỌC VƠ CHỈ COI NHƯ MỘT NG̉N NGHỀ THỦ THÂN , KIÊM CƠM , THƯƠNG MĂI TH̀ GỌI LÀ VƠ NGHỆ .
VẬY KHI COI VƠ NHƯ MỘT ĐẠO LƯ TH̀ PHẢI ĐI TỪ CHỮ NHẪN : ĐỂ VÂNG LỜI THÀY , ĐỂ KIÊN TR̀ TẬP , ĐỂ CHỊU ĐƯỢC NHỮNG KHÍCH BÁC ..... V̀ ĐĂ GỌI LÀ ĐẠO , LÀ NGHỆ THUẬT TH̀ SẼ MÊNH MÔNG VÔ CÙNG . TẠI CHỈ Ư CHÍ THIỆN TỨC LÀ CHỈ NGỪNG LẠI KHI TỚI CÙNG CỦA ĐẠO . NHƯNG ĐẾN BAO GIỜ MỚI CÙNG ? CHO NÊN MỖI NGÀY MỖI TRAU DỒI CHÂN THIỆN MỸ ĐẾN CHẾT TH̀ THÔI .




XIN LỖI DUNGEON HỎI ANH DMVK MÀ MINHMINH LẠI TRẢ LỜI /.

Quay trở về đầu Xem MINHMINH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MINHMINH
 
dmvk
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp


Đă tham gia: 02 September 2006
Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 677
Msg 8 of 21: Đă gửi: 01 April 2007 lúc 7:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn dmvk

dungeon đă viết:
Nói về vơ học, ḷng man mác nghĩ về tử vi, cũng có phần na ná ở chỗ tam sao thất bản, chi phái nhiều vô cùng mà cái gốc, cái con đường th́ chắc là lên núi t́m ... tiên để nghe giảng cho thấu hiểu quá.
Cụ Đoàn Tâm Ảnh, qua sách vở, quả là một v́ sao trên bầu trời vơ học VN, dù cụ không phải người gốc Việt.
Cao nhân dmvk giảng được cho dungeon hiểu và nhất trí con đường vơ thuật phải đi từ đâu đến đâu th́ dungeon phục luôn!

chào anh

(1) tôi không phải cao nhân, anh gọi đùa như vậy chắc sẽ có gă nhảy vào kiếm chuyện với tôi

(2) tôi không phải người nghiên cứu vơ thuật nên không giảng cho anh được, nếu anh cần t́m hiểu, tôi giới thiệu anh gặp 1 vơ sư danh tiếng trước 1975 mà t́m hiểu



__________________
Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
Quay trở về đầu Xem dmvk's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dmvk
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 9 of 21: Đă gửi: 01 April 2007 lúc 8:05pm | Đă lưu IP Trích dẫn dungeon

Chú MINHMINH kính mến của cháu.
40 năm trời, quả là chú đă tham bác nhiều môn huyền học và kinh qua nhiều sự đời, cũng như những ǵ đơn giản mà chú nêu trên lại chính là tinh túy rút ra không chỉ riêng trong vơ học.
Cháu hiểu ạ, và cháu cảm ơn chú.
Nhưng thực ra câu hỏi trên, là cháu muốn nhấn mạnh đến con đường thôi, chứ chưa nói đến cái tối thượng cái xuyên suốt cũng như cái viên gạch khai tâm thuở nhập môn là một chữ ĐẠO như chú đă nói đến. Tức là đi vào cụ thể ấy ạ.
Ngày nay, hay từ xưa cũng thế nhưng ngày xưa th́ ít hơn, dạy vơ và học vơ dường như xét trên diện rộng đă bỏ gốc lấy ngọn, về mặt phương pháp.
V́ sao lại nói vậy?
V́ rằng, phải học KHÍ trước, luyện khí, khai Nhâm Đốc, mở huyệt, khí thông tâm tính cũng đă tĩnh nhiều, rồi luyện đến ḱnh khí, tức ư đâu khí đến đó theo kinh mạch, rồi đến ḱnh lực, tức phát qua hệ gân cơ mà tạo lực, theo đúng lư ư - khí - lực. Rồi mới chuyên biệt về quyền cước binh khí. Có khí, cũng mới có thể rẽ nhánh mà luyện nội công cho được.
Bằng không có nội khí, đ̣n thiếu lực, dẫu có luyện quyền th́ cũng chỉ như con vượn quơ tay quơ chân, đâu có sánh được với người có nội công một đ̣n như sức rồng sức hổ. Đành rằng quyền cước làm tăng độ nhanh độ đúng của tư thế, nhưng thiếu khí, làm sao có lực, sao tạo thành một đ̣n sát thủ. Khí lực sung măn rồi, ḱnh lực cũng phải luyện đúng cách, phát lực sao cho lực đạt tối đa tại Điểm lực, đó cũng là bí quyết của điểm huyệt, tất nhiên c̣n phải biết huyệt đạo nằm đâu cũng như giờ giấc vận hành của kinh mạch, mà món này th́ ngày nay đếm đầu ngón tay người luyện thành.
Khí luyện, cũng là yêu cầu đầu tiên cơ bản cho những môn nhu công nhuyễn công, cao cấp hơn là Âm Công, cách không đả địch.
Luyện khí, cũng không xa lạ với thiền trong vơ học, cũng là những giai đoạn mà một người sau này muốn đạt đến đỉnh cao khai mở Linh giác tức giác quan thứ sáu trong vơ học, hay c̣n gọi là Hư linh định ḱnh.
Vài ḍng vậy, cũng chỉ muốn nói rằng con đường vơ học phải đi từ khí luyện đến quyền cước binh khí.
.....
Chú MINHMINH kính mến, cháu muốn thỉnh và thử thầy một chút, nhưng chú đă vào, cháu nào dám, cháu xin cúi đầu cảm ơn chú.

__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 10 of 21: Đă gửi: 01 April 2007 lúc 8:07pm | Đă lưu IP Trích dẫn dungeon

Kính gửi bác dmvk, có ǵ không phải bác bỏ quá cho dungeon nhé, cũng chỉ v́ mục đích học hỏi thôi.

-----------------------
Tuy nhiên, phải chui vào đây sửa bài, v́ thấy bác dmvk này hiếu chiến quá, dùng từ chỉ trích các bác dinhvantan, nguyenhoacai01 ... ghê quá. Đáng tiếc, ḿnh ko biết ǵ về Dịch lư tử vi nên không tham vấn được bác này, bác này lại không biết về vơ thuật nên không trao đổi được. Ví dụ trên để thấy rằng:
(1) Ai có thể gồm thâu hết các lĩnh vực kiến thức trong thiên hạ? Ai có thể xưng hùng ngay cả trong một lĩnh vực? Có câu cao nhân tất có cao nhân trị, người giỏi nào hay có người hơn. Dịch ngoài lư Biến Dịch c̣n là Đạo Dịch, hay như Nguyễn Hiến Lê nói là Đạo của người quân tử. Đạt đến đỉnh cao muôn trượng của kiến thức chỉ là hoàn thiện hóa công cụ chứ nào phải tối thượng. Đọc nhiều mà quên những điều này thiết nghĩ vô dụng.
(2) Thế gian vạn sự giai bào ảnh. Thiên kiếp duy dư nhất điểm t́nh. Đọc nhiều mà quên điều này cũng vô dụng nốt.

Sửa lại bởi dungeon : 01 April 2007 lúc 10:32pm


__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
MINHMINH
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 25 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1272
Msg 11 of 21: Đă gửi: 02 April 2007 lúc 1:19am | Đă lưu IP Trích dẫn MINHMINH

DUNGGEON CŨNG BIẾT 2 CÂU NÀY NỮA <2> THÀNH THẬT BÁI PHỤC . NINH KHI BẠCH ĐẦU ÔNG , MẠC KHI THIẾU NIÊN CÙNG .
TẶNG DUNGEON VÀ CÁC BẰNG HỮU CHƯ QUAN TỬ 2 CÂU NÀY NHÉ
BI NĂNG BẠT NHẤT THẾ CHÚNG SINH CHI KHỔ
TỪ NĂNG DỮ NHẤT THẾ CHÚNG SINH CHI LẠC
Quay trở về đầu Xem MINHMINH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MINHMINH
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 12 of 21: Đă gửi: 02 April 2007 lúc 2:19am | Đă lưu IP Trích dẫn dungeon

hí hí, chú MINHMINH của cháu dạo này nhiều tâm sự, mà tiêu dao nhưng chẳng phải vô vi vi vu, vẫn lấy "BI NĂNG BẠT NHẤT THẾ CHÚNG SINH CHI KHỔ, TỪ NĂNG DỮ NHẤT THẾ CHÚNG SINH CHI LẠC" làm tâm thế, hihi.
Mượn chữ của chú, cháu chép tặng chú hai bài thơ này nhé:

Đông dạ văn trùng

Trùng thanh đông tứ khổ ư thu,
Bất giải sầu nhân văn diệc sầu.
Ngă thị lăo nhân thính bất uư,
Thiếu niên mạc thính bạch đầu quân.


Trùng Dương tịch thượng phú bạch cúc

Măn viên hoa cúc uất kim hoàng,
Trung hữu cô tùng sắc tự sương.
Hoàn tự kim triêu ca tửu tịch,
Bạch đầu ông nhập thiếu niên trường.


__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
tinhthantocViet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 March 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2
Msg 13 of 21: Đă gửi: 02 April 2007 lúc 2:27am | Đă lưu IP Trích dẫn tinhthantocViet

Nhân dịp nói về vơ thuật hậu bối xin "bàn về hai chữ mai một" với tầm hiểu biết sơ mọn của ḿnh

        Thường nhân loại khi nhắc đến các môn học thuật cả văn lẫn vơ ....v..v..... th́ ai ai cũng hoài nghi, ngậm ngùi về các từ như: tam sao thất bổn, mai một đi...vân vân và vân vân.
       "Mai" là chôn vùi, che, lấp. "Một" là ch́m mất, lặn đi... mà trong vơ thuật thường "bị" và "được" mai một, tại sao hậu bối lại dùng từ "bị và được" ở đây.
       Trước tiên hậu bối xin nói về "được mai một" tức là sự mai một mang tính tích cực,v́ trên bước đường hành hiệp của một Vơ Sư Cao Nhân nào đó lại không gặp được một học tṛ, đệ tử nào có "tâm đạo ái nhân", mà gặp toàn là "giang hồ hiểm ác" nên vị Vơ Sư đành phải "mai một" đi vài chiêu hiểm độc nhằm để pḥng khi đệ tử phản đ̣n, phản thầy ..........mà cũng nhờ sự "mai một chủ động" của Vơ Sư mà thiên hạ đỡ phải chịu cảnh "Tiểu nhân bá chủ vơ lâm" gây tàn sát thiên hạ, nhằm phục vụ cho ư đồ ích kỷ và trục lợi cho bản thân........... Đó là sự "mai một" ở hàng đệ tử do thầy chủ động che mất không truyền nhằm ư đồ tốt, là trường hợp của Bàng Nguyên v́ tâm tính không tốt nên thầy cố ư cho "mai một" đi vài trận pháp mà sau này không đấu lại Tôn Tẩn.
    Cũng như trường hợp của chính bản thân Vơ Sư Cao Nhân, sau khi đă đạt được Vơ Lâm Tuyệt Kỷ, đạt được Vơ học tinh túy, đạt được cái Lư của Đạo Học trong Vơ Thuật th́ có thể xác khỏe mạnh, vô bịnh tật, từng kinh mạch huyện đạo điều vận chuyển khai thông để được Tinh hóa Khí, Khí hóa Thần rồi Thần hóa Thánh rồi Thánh hóa Tiên, nên " Tiên Sơn cùng Cốc"lúc ấy th́ thiên hạ đă mất đi, đă "mai một" đi một "Cao Nhân Vơ Thuật". V́ từ môn vơ thuật của bản thân mà Cao Nhân đă đạt được sự "xuất thần" biến hóa của vơ thuật nên đă nghiệm ra cái Đạo Lư của trời đất của vũ trụ mà đắc đạo Thần-Thánh-Tiên, đạt được sự giải thoát của Trí Tuệ nên "thoát tục vi Sơn" mà ẩn ḿnh trên núi sống đời sống "an nhiên tự tại" mà người đời gọi là "mai danh ẩn tích".
       Hậu bối xin tạm dừng ở đây, xin các bác góp ư cho vài ḍng khảm tâm.
       C̣n phần "bị mai một" th́ xin lúc sau sẽ bàn đến.
Kính
Quay trở về đầu Xem tinhthantocViet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tinhthantocViet
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 14 of 21: Đă gửi: 02 April 2007 lúc 2:48am | Đă lưu IP Trích dẫn dungeon

Cái được mai một, đúng là thế đấy.
Cái bị mai một, mới tiếc làm sao.
T́nh trạng này, không chỉ xảy ra trong vơ học, mà c̣n trong nhiều môn khác, đặc biệt huyền học, do yếu tố chân truyền, gia truyền ... mà ra. Bị mai một do nhiều lư do, nhưng do yếu tố chủ quan khép kín trong ṿng bí mật cũng có, không thể chối được.
Hôm nay vui quá, chú MINHMINH à, cháu khoái cái chiêu "Hỏa lai đoài thượng hỏa nan toàn" của chú quá, cháu thử vài lần thấy đúng thật, sao nó na ná khẩu quyết "hạ tâm hỏa góp tốn phong" để hóa khí thế không biết, hihihi.


__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
dmvk
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp


Đă tham gia: 02 September 2006
Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 677
Msg 15 of 21: Đă gửi: 02 April 2007 lúc 3:50am | Đă lưu IP Trích dẫn dmvk

dungeon đă viết:
Kính gửi bác dmvk, có ǵ không phải bác bỏ quá cho dungeon nhé, cũng chỉ v́ mục đích học hỏi thôi.

-----------------------
Tuy nhiên, phải chui vào đây sửa bài, v́ thấy bác dmvk này hiếu chiến quá, dùng từ chỉ trích các bác dinhvantan, nguyenhoacai01 ... ghê quá. Đáng tiếc, ḿnh ko biết ǵ về Dịch lư tử vi nên không tham vấn được bác này, bác này lại không biết về vơ thuật nên không trao đổi được. Ví dụ trên để thấy rằng:
(1) Ai có thể gồm thâu hết các lĩnh vực kiến thức trong thiên hạ? Ai có thể xưng hùng ngay cả trong một lĩnh vực? Có câu cao nhân tất có cao nhân trị, người giỏi nào hay có người hơn. Dịch ngoài lư Biến Dịch c̣n là Đạo Dịch, hay như Nguyễn Hiến Lê nói là Đạo của người quân tử. Đạt đến đỉnh cao muôn trượng của kiến thức chỉ là hoàn thiện hóa công cụ chứ nào phải tối thượng. Đọc nhiều mà quên những điều này thiết nghĩ vô dụng.

quí vị có ai có thể chỉ ra người quân tử bằng xương bằng thịt thời nay cho tôi biết, bằng không th́ xin đừng đem sách vở ra mà luận ... tôi không tin!

"Chính Quân tử" th́ không giảng "Đạo quân tử" trên mạng, chỉ có "phó quân tử" th́ mới hay bàn về "Đạo quân tử" cho người ...

 



__________________
Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
Quay trở về đầu Xem dmvk's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dmvk
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 16 of 21: Đă gửi: 02 April 2007 lúc 4:25am | Đă lưu IP Trích dẫn dungeon

Th́ đúng rồi, ai mà chẳng có phần quân tử lẫn phần tiểu nhân trong ḿnh, chỉ khác tỷ lệ bao nhiêu % và chuyển hóa theo thời gian ra sao mà thôi.
Cùng là phó quân tử như nhau nên hiểu mà, đừng có lo.

__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
nguyenhoacai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 07 January 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 488
Msg 17 of 21: Đă gửi: 02 April 2007 lúc 8:17am | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenhoacai01

(1) tôi không phải cao nhân, anh gọi đùa như vậy chắc sẽ có gă nhảy vào kiếm chuyện với tôi

Lại khều tôi rồi, tôi bị xem là chính hiệu phó quân tử nên tôi nhất định "hổng" chịu học Dịch !

HC



__________________
Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
Quay trở về đầu Xem nguyenhoacai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenhoacai01 lần thăm nguyenhoacai01's Homepage
 
MINHMINH
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 25 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1272
Msg 18 of 21: Đă gửi: 02 April 2007 lúc 11:29am | Đă lưu IP Trích dẫn MINHMINH

CÁM ƠN DUNGEON.
MINHMINH THÍCH NHẤT CÂU BẠCH ĐẦU ÔNG NHẬP THIẾU NIÊN TRƯỜNG . CÁC BẠN NHỎ VẪN GỌI MINHMINH LÀ LĂO NGOAN ĐỒNG ĐẤY .
Quay trở về đầu Xem MINHMINH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MINHMINH
 
MINHMINH
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 25 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1272
Msg 19 of 21: Đă gửi: 02 April 2007 lúc 11:43am | Đă lưu IP Trích dẫn MINHMINH

ANH DMVK KÍNH :
KHÔNG BIẾT CÁC NGƯỜI KHÁC TH̀ SAO , NHƯNG THEO MINHMINH TH̀ NGƯỜI QUAN TỬ LÀ NGƯỜI SỐNG : THƯỢNG BẤT OÁN THIÊN HẠ BẤT VƯU NHÂN , LẤY ĐẠI TRUNG CHI ĐẠO TẠI MINH MINH ĐỨC LÀM TÔN CHỈ , LẤY KỶ SƠ BẤT DỤC VẬT THI Ư NHÂN , KỶ SỞ DỤC GIĂ KHẢ THI Ư NHÂN LÀM TƯ DUY .
NẾU NHƯ VẬY TH̀ THỰC TẾ NGOÀI ĐỜI CŨNG KHÔNG HIẾM , CHẲNG QUA LA M̀NH KHÔNG CÓ DUYÊN ĐỂ GĂP , ĐỂ THẤY , HAY ĐĂ GẶP ĐĂ THẤY MÀ M̀NH KHÔNG NHẬN RA .
BÁC SĨ NHÂN TỬ NGUYỄN VĂN THỌ LÀ MỘT ĐIỂN H̀NH .
SỞ DĨ MINHMINH NÓI ĐƯỢC V̀ ĐĂ RẤT GẦN VÀ BIẾT ÔNG TỪ 84 CHO TỚI NAY .
C̉N NHỮNG NGƯỜI M̀NH CHỈ NGHE NÓI TH̀ NHIỀU : THÍ DỤ NHƯ CỤ TRẦN TRỌNG KIM , CỤ THIÊN LƯƠNG , THƯỢNG TỌA THÍCH THANH LONG ....
THEO MINHMINH HỌ CHÍNH LÀ NHỮNG NGƯỜI BẰNG XƯƠNG BẰNG THỊT QUÂN TỬ SỐNG GIỮA ĐỜI THƯỜNG .
Quay trở về đầu Xem MINHMINH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MINHMINH
 
nguyenhoacai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 07 January 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 488
Msg 20 of 21: Đă gửi: 02 April 2007 lúc 5:39pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenhoacai01

Vơ sư Hùng Phong năm nay cũng ngoài 60 và đang sống ở Mỹ hoặc Canada.

Ông ấy đang sống ở Mỹ (tiểu bang California) .

http://www.caliweekly.com/sinhhoat/dinanguyen.htm

Trích từ link:

Lúc nh́n bản tin Thông Báo Báo Chí, ông bạn Vơ Sư Chưởng Môn Dịch Vơ Đạo Hùng Phong nói với tôi, cô luật sư này năm nào cũng điện thoại đến chúc Tết tôi, dù cô đă thôi học vơ với tôi mấy chục năm nay. Mà thời gian học mỗi tuần có là bao. Nơi học vơ là Trung Tâm Sinh Hoạt Người Việt Quốc Gia xa xưa đường First ở Santa Ana. Tôi ṭ ṃ hỏi thêm, cô ta có lên đai đen chưa. Ông Vơ sư nói, vơ khác người ta đen là nhất, c̣n tụi tui là đỏ. Cô ta đỏ mấy đẳng lận… Nghe xong, tôi nói đùa với ông Chưởng Môn, căi lư với cô này có vẻ hơi phiền đấy, “vơ mồm” cô đă giỏi (luật sư) mà để cô dùng “vơ thật” th́ ốm đ̣n! Ông sư phụ cười toe toét có vẻ khoái chí và hănh diện khi thấy có người khen đệ tử.

T́nh sư đệ nơi xứ người mà vẫn có người lưu giữ được kể là hiếm có, nhất là lại nơi giới trẻ. Càng ngẫm nghĩ, riêng tôi, tôi thấy ḿnh phải khâm phục anh chàng Vinh “đi lạc sang đồng cỏ khác” mà vẫn bi bô tiếng Việt với mấy con nghé lai bé bỏng và cô gái mắt phượng Dina Nguyễn không quên ngay cả người thầy dạy vơ cho ḿnh.

Caliweekly

 



__________________
Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
Quay trở về đầu Xem nguyenhoacai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenhoacai01 lần thăm nguyenhoacai01's Homepage
 

Trang of 2 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 4.9375 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO