Tác giả |
|
kleenex Hội viên
Đă tham gia: 12 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 159
|
Msg 41 of 64: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 6:30am | Đă lưu IP
|
|
|
cám on sarnodic về những cái vỗ tay tán thưởng và tim tót nhá, c̣n mấy cái mặt heo của bác nh́n vui thật
Sửa lại bởi kleenex : 20 May 2007 lúc 6:31am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Lokeshvara Hội viên
Đă tham gia: 30 December 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 69
|
Msg 42 of 64: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 7:00am | Đă lưu IP
|
|
|
bác Hồng Sơn , không biết bác có thù oán ǵ với ai ở đây , mà mới có người gửi tin nhắn tiêng cho tôi chửi tôi là nịnh thần . rồi mồm thối .. khi tôi tán thành bác nữa đấy , tôi thiết nghĩ chúng ta gặp nhau ở đây là trên tinh thần học hỏi và muốn cùng cổ vũ nhau trên tinh thần xây dựng ,có không đồng ư kiến th́ cũng phải ḥa nhă, ái ngữ một chút , người kia chẳng biết với động cơ ǵ , nhưng với những lời nói vô học , lose teach kiểu kia th́ biết là thuộc hạng rác rưởi , giống như mấy cái h́nh pig của người đó vậy , dễ thương ghê ,c̣n dọa chữi tui trên diễn đàn nữa chứ , muốn th́ cứ chửi , xem như tui luyện tính nhẫn nhục một chút vậy ...
Sửa lại bởi Lokeshvara : 20 May 2007 lúc 7:05am
|
Quay trở về đầu |
|
|
octieu Hội viên
Đă tham gia: 25 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 378
|
Msg 43 of 64: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 8:04am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh Sơn, theo anh nói cái xác và linh hồn muốn gắn kết lại th́ phải cần có cái vía. Vía giống như chất keo gắn linh hồn và cái xác lại. Vía là cái tạo ra sự sống, giống như bộ máy tạo ra năng lượng. Nếu như vậy th́ làm ǵ có dữ hay hiền. Theo anh vía lành, vía dữ là thế nào?
Sửa lại bởi octieu : 20 May 2007 lúc 8:06am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hongson1952 Giáo Viên Phụ
Đă tham gia: 21 November 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 657
|
Msg 44 of 64: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 9:24am | Đă lưu IP
|
|
|
To : bạn Lokeshvara ! Hoan nghênh bạn đă hiểu một phần của chân lư rồi đấy, Khi chúng ta vượt qua được cái " tôi ", cái bản ngă nặng nề về vật chất để đến với chân lư th́ có sá ǵ những lời ong tiếng ve !
Một lần nữa tôi nhắc lại rằng tôi luôn hướng thiện và chưa tùng gây thù oán với ai, Trong cuộc sống tôi luôn nhẫn nhịn và chịu thiệt ( theo lẽ đời thường chứ chưa chắc đă thiệt theo lẽ Đạo ), thậm chí hồi đi bộ đội tôi toàn bắn lên trời ! Vậy th́ có lẽ ai đó chưa hiểu được những suy nghĩ của tôi và cho rằng những suy nghĩ ấy ảnh hưởng đến Danh và Lợi của họ chăng ?!
To : óc tiêu ! Nói vía lành hay dữ chỉ là một cái so sánh tương đối, Khi con người ta tiếp xúc với nhau ,có thể xẩy ra 2 trường hợp sau :
1/Chủ thể là ta,vía của ta có ngũ hành là Kim chẳng hạn, khi gặp người nào đó có ngũ hành là hỏa th́ hỏa khắc kim nên vía của ta bị ảnh hưởng, xáo động... chúng ta thường gán cho người đó là vía dữ( thậm chí có người c̣n rủa là " Đồ độc vía ".
2/ Chủ thể là ta có ngũ hành là thủy chẳng hạn, khi gặp người nào đó có ngũ hành là Kim v́ Kim sinh thủy nên chúng ta thấy dễ chịu, làm ăn hợp tác được với nhau và cùng phát triển th́ ta cho đó là vía lành .
Vậy Lành hay dữ là do quan niệm của từng người, cái ǵ cũng có hai mặt của nó .
Tuy nhiên , trường hợp vía lành hay dữ dễ nhận biết hơn nếu bạn là trẻ sơ sinh, ông già bà cả, thân nhược trí suy .. C̣n nếu ta tu luyện được Thân cường trí dũng th́ sự ảnh hưởng đó có ư nghĩa gỉ ?!
__________________ Nguoi hat be tram
|
Quay trở về đầu |
|
|
Lắng_Nghe Hội viên
Đă tham gia: 16 May 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 45 of 64: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 5:01pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh Hồng sơn!
Rất vui khi anh đă reply cho tôi. Thật ra hồi khuya này đi uống tí rượu với mấy người bạn về, tôi có vào Diễn-đàn đọc tí bài và thấy cái post của anh, nhưng măi đến giờ này mới có thời gian mà ...gọi là ǵ nhỉ...à ! có vài lời trao đổi cùng anh.
Trong msg#40 anh có đính chính rằng:ANH KHÔNG CÓ Ư ĐỊNH ĐĂNG KƯ BẢN QUYỀN, thành thật mà nói , thưa anh, vấn đề BẢN QUYỀN ở bên này, không phải khơi khơi là có thể '' đăng kư '' ngang vậy đâu anh !( anh NGUYÊN PHONG , người đă chuyển ngữ cho bộ hồi kư HÀNH TR̀NH VỀ PHƯƠNG hiện đang sống tại một quốc gia TỰ DO, mặc dầu đă bỏ công ra chuyển ngữ cho bộ hồi-kư này, NHƯNG ANH TA CŨNG CHẲNG CÓ ĐĂNG VỚI KƯ CÁI '' BẢN '' G̀ CẢ ).
Có lẽ v́ cái gọi là LUẬT ĐĂNG KƯ BẢN QUYỀN Ở MỔI QUỐC GIA MỖI KHÁC nên anh hiểu lầm ư tôi chăng ?
Trong bài viết đầu tiên tôi gữi cho anh, tôi chỉ muốn nhắc anh rằng NẾU ANH ĐĂ XỮ DỤNG CẢ TỪ NỘI DUNG CHO ĐẾN VĂN PHONG, KHÔNG THIẾU MỘT DẤU CHẤM, DẤU PHẨY CỦA MỘT AI ĐÓ, KHI THUYẾT TR̀NH CHO CÁI GỌI LÀ '' GIÁO ÁN'' CỦA ANH, TH̀ V̀ CÁI LỊCH SỰ TỐI THIỂU, VÀ CŨNG ĐỂ TÔN TRỌNG TÁC-GIẢ CŨNG NHƯ DỊCH-GIẢ ( VÀ ĐẶC BIỆT LÀ DỊCH-GIẢ, V̀ CÁI GIÁO ÁN CỦA ANH VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT ) TÔI KHUYÊN ANH NÊN MỞ MỘT CÁI '' NGOẶC ĐƠN '' MÀ GHI RƠ XUẤT XỨ . LƯ-DO V̀ LỞ CÓ '' AI ĐÓ '' LÀ NGƯỜI QUEN CỦA DỊCH-GIẢ KHI ĐỌC THẤY MẤY BÀI VIẾT CỦA ANH NGƯỜI TA KHÔNG CẢM THẤY THOẢI MÁI LẮM, CHƯA KỄ NẾU NGƯỜI ĐỌC LẠI LÀ CHÍNH DỊCH-GIẢ ( CÓ LẼ ỔNG SẼ ÔM BỤNG RA MÀ CƯỜI ). C̣n trường hợp những đọc-giả nào chưa có dịp đọc qua những tác-phẩm đó, th́ họ SẼ TRẦM TRỒ, KHÂM PHỤC CÁI GỌI LÀ KIẾN THỨC SIÊU VIỆT CỦA ANH, LẠI LÀ MỘT VẤN ĐỀ KHÁC NỮA ! . Anh giăng dạy về Vũ-trụ, Khoa học như vậy, anh cũng phải hiểu trong cái không gian 3 chiều có nhiều '' mặt '' lắm anh, chứ không phải chỉ là MỘT CHIỀU NHƯ Ở MẤY CÁI ..GỌI LÀ '' KHÔNG-GIAN '' ...NÀO ĐÓ
Tính tôi th́ hay cẩn thận, nên trước khi viết bài đầu tiên góp ư với anh, tôi cũng có đi đọc sơ lại mấy quyển sách đó, thành thật mà nói, nếu có ai trách anh là đă ăn cắp văn ( hay cả bài viết ) của người khác ,để vô đây bước lên bục giảng, mang đôi kính trắng vào, tằng hắng vài tiếng lấy giọng... rồi làm một '' hơi'' thao-thao bất tuyệt , th́ tôi nghĩ người ta cũng không phải là sai. V́ thật sự anh đă COPY TỪ TRONG SÁCH RA, KHÔNG SAI MỘT DẤU CHẤM, DẤU PHẨY NÀO CẢ , đồng ư kiến-thức là của chung nhân-loại, nhưng ḿnh cũng có thể học-lóm một cái '' kiến-thức '' nào đó, rồi khi muốn làm GIĂNG-SƯ th́ ḿnh thay đổi CÁCH HÀNH VĂN, tôi thấy cái đó nó ĐỠ '' SƯỢNG '' ( hay là '' CHAI '' ) hơn anh à ! Có lẽ khi viết bài, v́ thời gian eo-hẹp, hay cái Inter-shop sắp đóng cửa nên anh cứ lật trang này đánh máy xong, th́ '' làm'' qua trang khác, không có giờ XÉT LẠI, hay ráng nhét cái kiến thứa ( ư! viết lộn, KIẾN THỨC ) đó vào trong cái '' khung chữ '' của anh. Để tôi cho anh một thí dụ nhỏ, VUI, VUI NHÉ :
Chẳng hạn như khi anh COPPY trang hai, ba ǵ đó trong quyến HÀNH TR̀NH VỀ PHƯƠNG ĐÔNG để GIĂNG CHO SINH-VIÊN về vũ-trụ và KHOA CHIÊM-TINH, anh đă '' XÉ '' nguyên cả cái Chapter trong sách, cái '' khúc '' mà nhà Chiêm-tinh tên BABU ( tên kỳ quá, nghe cứ như nửa người, nửa vượn vậy , chắc tại ổng người Ấn ) ..đang thảo nuận ( ư! lại đánh máy sai nữa, phải là thảo luận mới đúng ) RỒI V̀ QUÁ GẤP RÚT ANH VIẾT LUÔN VÀO NHƯ THẾ NÀY : '' Bây giờ tôi xin trích ra một đoạn văn cổ trong một mẫu nhỏ của bộ sách BRAHMA CHINTA ( một bộ sách về Chiêm-tinh, có cách nay hơn 6000 năm ) MÀ TÔI SƯU TẦM ĐƯỢC ...'' cái câu đó LÀ CỦA ÔNG BABU ( VƯỢN ) ĐANG NÓI VỚI DR. ALLEN chứ đâu phải của ANH, anh viết như vậy thiên-hạ đọc vào tưởng anh có được cái '' mẫu sách cổ '' đó, th́ lại khổ chó anh, v́ nếu anh có được mẩu sách làm bằng một loại lá cây nào đó của 6000 năm trước ( gần 4000 năm trước khi ông Jesus say Hi với Trung đông, hơn 3000 năm trước khi Phật Thích-Ca say Hi với Ấn-Độ ) th́ tôi sợ rằng CHÍNH PHỦ ( nhà nước ? ) LẠI PHẢI GỮI NGƯỜI ĐI '' THƯƠNG-LƯỢNG '' với anh để mang cái mẫu sách đó vào Thư-viện quốc gia hoặc Bảo-tàng viện quốc gia đó anh ạ .!
Đấy ! cái nghề làm nhà in không vốn nó có những tai nạn nghề nghiệp nho nhỏ vui, vui vậy đó anh !
Tôi có tí chuyện phải làm, tí rảnh vào tâm-sự với anh sau nhé ..
p/s: To LOKESHVARA , Anh đă đọc p/m của em..thank-you, anh cũng đă tâm-sự với cậu ấy rồi. Em có nói chuyện với Thầy th́ cho anh gữi lời thăm nhe ! Thanks,
Sửa lại bởi Lắng_Nghe : 20 May 2007 lúc 5:49pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Lắng_Nghe Hội viên
Đă tham gia: 16 May 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 46 of 64: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 7:20pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hi again, anh Hồng Sơn !
Hôm nay Chủ nhật, rảnh rang vào '' giăng đường'' tâm-sự với anh tí cho vui.
Đọc lại mấy bài viết trên của anh, tôi thật cảm phục cái Đức của anh, nhất là ư chính trong bài anh bảo chỉ muốn chia-xẻ NHỮNG G̀ ANH ĐỌC ĐƯỢC chứ KHÔNG PHẢI V̀ CÁI CHỮ '' TÔI'' tổ chảng.
Khâm-phục , khâm-phục ! Có điều chắc v́ có nhiều thời gian rảnh rổi, NÊN THAY V̀ CHỈ CHỔ Ở ĐÂU CÓ MẤY QUYỂN SÁCH ĐÓ CHO ĐỌC-GIẢ TỰ ĐỌC MỘT M̀NH, ANH LẠI ĐI BỎ VÀO GIÁO ÁN, rồi lại quên là ḿnh đọc từ quyển nào mỗi lúc đang hứng viết .. nên cứ ....kư đại tên anh vào mổi sau bài viết, và hẹn đọc-giả kỳ sau sẽ giăng vể...vv..và vv..
Tôi th́ lại sự anh đánh máy nhiều mơi tay, nên posted lên luôn mấy cái địa-chỉ nào đọc-giả CÓ THỂ ĐỌC TRỌN BỘ SÁCH, TỪ GÓC ĐẾN NGỌN ..để giúp anh.
À ! sẳn đang rảnh rổi, tôi cũng xin đóng góp tí xíu cái kiến-thức ếch ngồi đáy giếng của tôi, để anh góp nhặt bỏ vào giáo án, sau nầy khi đi lên bục gỗ, anh thấy có dịp nào thuận tiện th́ mang ra dùng. Nhưng mà tôi nhắc trước nhe, văn-phong của tôi hơi '' tửng-tửng '' anh nhớ PASTE thôi, rồi khi giăng th́ '' sửa'' lại chút đỉnh, chứ cứ mà COPY thẳng băng như ruột ngựa ( như anh đă làm với bài chuyển ngữ của anh PHONG )..th́ không khéo, các sinh-viên họ hiểu lầm là anh đang chữi vào đầu họ, th́ họ bỏ '' d́a'' hết đó. Nhớ nha anh Sơn ! Chuyện là như vầy :
Trong bài viết đầu '' nhắc nhở '' anh, tôi có dùng từ Định-tinh để gọi '' ông'' MẶT TRỜI, ư tôi bảo là CHỈ ĐỐI VỚI THÁI-DƯƠNG-HỆ mà thôi, v́ trong cái TDH của ḿnh, bố Mặt Trời nhà ta là ông chủ, KHÔNG CÓ PHẢI '' BAY CHUNG QUANH '' AI HẾT, chính v́ vậy mà cái '' hệ '' này mới được đặt tên là THÁI-DƯƠNG ( có nghĩa là mặt trời ).
Tại sao là ông chủ ? Xin thưa, v́ NẾU CHỈ TÍNH THEO SỰ CHUYỂN ĐỘNG TRONG V̉NG CỦA THÁI-DƯƠNG-HỆ MÀ THÔI, th́ ông nội KHÔNG PHẢI '' CHẠY '' XUNG QUANH MỘT HÀNH TINH NÀO KHÁC, ngược lại 8 tên Hành-tinh kia (cộng thêm 3 thằng nhóc mới được chính thức mang tên Hành-tinh hồi năm rồi) phải '' bay'' ṿng ṿng chung quanh Ông ( mỗi tên bay theo 1 Quỹ đạo riêng, nếu không chúng đụng vào nhau th́ họa lớn ). Rồi 8 ( cộng với ba thằng Chú Lùn ) gọi là Hành-tinh đó, trong lúc đang bay lại có 165 thằng '' tà lọt'' ( gọi là Vệ-tinh ) bay theo làm ''gạt-đờ-co'', Hành-tinh nào GIÀU th́ có nhiều '' gạt-đờ-co'' bay theo ( theo đóm ăn tàn chắc ), tên ( Hành-tinh ) nào nghèo, th́ ít ''tà-lọt '' hơn, chỉ có Mr. Địa-Cầu của ḿnh chắc thuộc vào hàng Dân Ngu Khu Đen, nên nghèo quá xá, chỉ có mỗi tên MẶT TRĂNG trung thành với hắn mà thôi Chắc Thượng-Đế cố ư tạo ra như vậy, h́nh như cái LUẬT MẮC-DỊCH này cũng c̣n đang áp dụng rất là là .. hữu-hiệu ở một vài nơi trên Thế-Giói đó anh !
Đó là chuyện TRONG GIA-Đ̀NH của ông MẶT TRỜI thôi nhé, c̣n đối với DĂI NGÂN HÀ th́ lại là một chuyện khác, như anh cũng biết, VŨ-TRỤ rộng lớn vô-cực, không có biên giới ( hay tại v́ con người chưa có đủ khả năng Khoa-học Kỹ thuật để khám phá ra? ). Cái Thái-Dương-Hệ của ḿnh đă to lớn khủng khiếp rồi, tôi mở một cái ngoặc ra đây để cho anh một thí dụ nhỏ. Khoảng cách tính TỪ Địa-Cầu ( một trong những Hành-tinh gần Mặt-trời nhất ) ĐẾN Ổng, được tính bằng AU ( Astronomical Unit ) tương đương với khoảng gần 150 Triệu cây-số, lại c̣n một đống mấy tà-lọt ở xa lắc xa lơ nữa ( nhưng vẫn nằm trong phạm vi của TDH )
Rồi ! Đối với TDH th́ ổng là chủ, nhưng ngược lại đối với DĂI NGÂN HÀ th́ ổng lại phải RÚT CỔ, SO VAI MÀ TỰ XOAY V̉NG V̉NG, VÀ BAY THEO MỘT QUỸ-ĐẠO ĐƯỢC DẠY TRƯỚC, CÁCH TÂM ĐIỂM CỦA DĂI NGÂN HÀ 27,700 năm ánh sáng, với một vận tốc là 217 Km/ mỗi giây, và đồng thời bố nội nhà ta cũng phải TỰ XOAY V̉NG V̉NG NHƯ CON CHONG-CHÓNG ( không xoay thằng Ngân-Hà nó cúp viện-trợ thấy mọa sao ) tính từ chính đường xích-đạo của hắn là 7 ngàn mấy Km/h th́ phải ( cái này tôi không nhớ rơ, cũng như độ nghiêng khi đang xoay, nên nhớ độ nghiêng trong đây thuộc về của không-gian 3 chiều nha ), cứ mỗi 25 ngày và 9 tiếng mấy đồng hồ th́ hắn đi được đúng 1 ṿng '' Walt Hồng-kông '' một ḿnh, VÀ PHẢI 226 TRIỆU NĂM TH̀ HẮN MỚI CÓ THỂ HOÀN THÀNH 1 CHU-KỲ xung quanh Quỹ-Đạo của hắn ( hơi lâu à ) chứ không phải là '' chu chu'' thiên, thiên ǵ đó mà anh nói ở trên.
Được một cái an ủi, là mặc dầu đang bị thằng DĂI NGÂN HÀ nó bắt quay như con vụ, nhưng v́ mấy tên '' tà-lọt'' HÀNH-TINH, VỆ-TINH trong cái Thái-Dương-Hệ của ḿnh tối ngày cứ nhắm con mắt, hoặc là có mở nhu8ng cứ nh́n chăm, chăm lên ổng mà BAY CHUNG QUANH '' ổng'' ( Mr. Mặt Trời ) NÊN CỨ HỂ ỔNG '' BAY'' TỚI ĐÂU, TH̀ CẢ BẦU ĐOÀN THÊ TỬ CŨNG BAY THEO CẢ CHÙM VẬY ĐÓ. Nên tụi nó đâu biết ổng cũng đang bị thằng GALAXY nó bắt chẹt. Chính v́ vậy nên bài viết ở trên tôi gọi '' hắn'' là một ĐỊNH-TINH v́ trong Thái-Dương-Hệ ai cũng tưỡng ''cha'' là quyền tối thượng ( có phải bay theo cái Hành-tinh nào đâu mà không phải tối thượng ? ) nhưng có lẽ v́ anh Sơn giỏi Hán Việt quá cho nên cứ nghĩ hễ ĐỊNH là phải đứng yên một chổ, th́ cũng đúng, v́ ĐỐI VỚI MẤY THẰNG THẤP CỔ BÉ MIỆNG, TH̀ CHA-NỘI ĐỨNG CHẦN-DẦN TRÊN CAO VÀ TRÔNG RẤT LÀ ...ĐÁNG TÔN KÍNH..nhưng cái mà sau lưng th́ cha phải co gị CHẠY THEO CÁI QUỸ-ĐẠO MÀ MR. NGÂN-HÀ ĐĂ DẠY SẲN đó anh SƠN À !
Để tôi đi hút điếu thuốc, tí rảnh ḿnh nói chuyện chơi nữa nha anh Sơn...À! Đừng có quên SỬA CÁCH HÀNH VĂN LẠI trước khi bỏ vào Giáo-án nha anh Sơn, anh mà giăng cho Sinh-viên cái kiểu tôi nói như vậy coi chừng có ngày bị...người ta bắt ngồi rồi ...BỊT MIỆNG ĐÓ ! cẩn thận nha !
Sửa lại bởi Lắng_Nghe : 20 May 2007 lúc 9:26pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thân_Ái Hội viên
Đă tham gia: 24 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 117
|
Msg 47 of 64: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 12:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
chủ đề hay mà đọc măi mới được 1 ít. Mai đọc tiếp vậy.
__________________ Con taọ xoay vần đà định sẵn
Hết mưa là nắng hửng lên thôi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
judas79 Hội viên
Đă tham gia: 24 March 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 98
|
Msg 48 of 64: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 10:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
"
To : óc tiêu ! Nói vía lành hay dữ chỉ là một cái so sánh tương đối, Khi con người ta tiếp xúc với nhau ,có thể xẩy ra 2 trường hợp sau :
1/Chủ thể là ta,vía của ta có ngũ hành là Kim chẳng hạn, khi gặp người nào đó có ngũ hành là hỏa th́ hỏa khắc kim nên vía của ta bị ảnh hưởng, xáo động... chúng ta thường gán cho người đó là vía dữ( thậm chí có người c̣n rủa là " Đồ độc vía ".
2/ Chủ thể là ta có ngũ hành là thủy chẳng hạn, khi gặp người nào đó có ngũ hành là Kim v́ Kim sinh thủy nên chúng ta thấy dễ chịu, làm ăn hợp tác được với nhau và cùng phát triển th́ ta cho đó là vía lành ."
Judas mới nghe hé, lần đầu hé.
Đă có người nói về nguồn gốc âm dương ngũ hành, e rằng không phài như đoạn viết trên.
|
Quay trở về đầu |
|
|
octieu Hội viên
Đă tham gia: 25 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 378
|
Msg 49 of 64: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 10:31pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nói ra sợ các bác ko tin, chứ em phần nào biết được kiếp trước của ḿnh và em đă hiểu những ǵ em gặp trong kiếp này là do những ǵ kiếp trước để lại. Hic
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien_Phuoc Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 09 January 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 91
|
Msg 50 of 64: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 11:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
Octieu ơi!Tự nhiên bạn có khả năng đấy hả?
Hay có khi kiếp trước tu hành đắc đạo rồi !?
To bác Lắng_Nghe và Hongson1952:
So về tuổi th́ chắc là "Cháu" phải gọi 2 người là "Bác".
Mong 2 Bác nh́n nhận ư kiến của nhau với thái độ cầu tiến.
Cháu thấy Bác Lắng_Nghe "nói" về "các bài viết" của bác Hongson1952 h́nh như là(cháu xin lỗi và xin phép được nói thực cảm nghĩ của ḿnh)có phần mỉa mai,nhạo báng.
Cháu xin lỗi 2 bác nếu cháu có ǵ mạo phạm.
Cháu xin lỗi 2 bác nếu cháu có ǵ mạo phạm.[/SIZE]
|
Quay trở về đầu |
|
|
Lắng_Nghe Hội viên
Đă tham gia: 16 May 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 51 of 64: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 12:18am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin cảm-ơn lời góp ư của Thiên-Phước, nhưng có lẽ Thiên-Phước chưa đọc kỹ tất cả bài tôi đă posted trong topic này, nếu có thời-gian xin hăy đọc thật kỹ lại (Msg # 35 of 50) của tôi, hy-vọng Thiên-Phước sẽ nghĩ khác.
Cảm-ơn !
p/s: Tôi cũng không có ư định sẽ trở lại Topic này, v́ những ǵ muốn nói đă nói hết rồi, hơn nữa lần cuối cùng tôi vào đây cũng đă gần tuần nay, hy-vọng rằng '' ông đi qua, bà đi lại '' cũng đừng rảnh-rang mà châm ng̣i viên pháo lép lại. Mong lắm thay !
|
Quay trở về đầu |
|
|
octieu Hội viên
Đă tham gia: 25 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 378
|
Msg 52 of 64: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 2:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Thien_Phuoc:
Ḿnh không nói ḿnh có khả năng đó, ḿnh nói ḿnh chỉ có thể cảm nhận phần nào thôi. Con người qua mỗi kiếp th́ luôn thay đổi về xác nhưng linh hồn th́ vẫn là ḿnh chứ ai đâu. Linh hồn luôn mang trong ḿnh những kí ức.
Giống như nhà em, có nuôi 1 con chó. Em chẳng hiểu sao cứ nghe tiếng xe cứu hỏa hay xe cảnh sát ở ngoài đường réo lên th́ nó tru mơm lên rú, tiếng kêu thảm thiết như bị xe cán vậy, chẳng hiểu v́ sao nữa.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien_Phuoc Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 09 January 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 91
|
Msg 53 of 64: Đă gửi: 30 May 2007 lúc 1:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Ḿnh muốn được biết vài kiếp gần đây ḿnh là ǵ quá!Bởi nhiều lúc nằm mơ những điều thật là lạ lẫm,gay cấn,hoảng sợ...không hiểu do đâu
|
Quay trở về đầu |
|
|
*HoangYen Hội viên
Đă tham gia: 16 July 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 18
|
Msg 54 of 64: Đă gửi: 30 May 2007 lúc 2:11am | Đă lưu IP
|
|
|
Thien phuoc v oc tieu di xem ngoai cảm đi, hay lắm. biết tuốt
__________________ Nhớ về Bác, ḷng con trong sáng hơn ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
octieu Hội viên
Đă tham gia: 25 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 378
|
Msg 55 of 64: Đă gửi: 30 May 2007 lúc 3:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Nghe nói ở nước ngoài có mấy ông thầy có khả năng thôi miên rất giỏi. Khi thôi miên rồi, họ có thể biết được kiếp trước ḿnh thế nào.
Bạn Thien_Phuoc:
Đôi khi bạn không nên biết về những vấn đề xảy ra của các kiếp trước sẽ tốt hơn. V́ nếu biết th́ thường người ta sẽ tiếp tục làm những việc c̣n dang dở của kiếp trước hoặc sẽ có những quan hệ nhân quả mà bạn không hề muốn.
Ví dụ (giả sử thôi nhé) như kiếp trước bạn là chủ nợ của ba hay mẹ bạn hiện thời, kiếp trước họ thiếu nợ bạn quá nhiều mà ko trả nổi nên kiếp này là ba hay mẹ bạn để "trả" món nợ kiếp trước mà họ đă nợ bạn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vieclam Hội viên
Đă tham gia: 26 February 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 204
|
Msg 56 of 64: Đă gửi: 05 June 2007 lúc 5:09am | Đă lưu IP
|
|
|
Ví dụ (giả sử thôi nhé) như kiếp trước bạn là chủ nợ của ba hay mẹ bạn hiện thời, kiếp trước họ thiếu nợ bạn quá nhiều mà ko trả nổi nên kiếp này là ba hay mẹ bạn để "trả" món nợ kiếp trước mà họ đă nợ bạn.
rất đúng đó là luật nhân quả
to bác hông sơn :
cháu mời bác viết tiếp đi ạ có điều là nếu bác lấy bài của ai th́ nên viết là bài sưu tầm th́ hay hơn
tôi xin giải thích vấn đề lần trước nêu ra
đó là một sự thử thách của cơi trần ai chăng
__________________ Bạn nên ghé qua:
http://tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=22386&PN=1
|
Quay trở về đầu |
|
|
octieu Hội viên
Đă tham gia: 25 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 378
|
Msg 57 of 64: Đă gửi: 07 June 2007 lúc 6:41pm | Đă lưu IP
|
|
|
Các bác cho em hỏi, khi chết đi, linh hồn rời khỏi thể xác, lúc đó linh hồn c̣n chịu sự chi phối của "số mệnh" và luật nhân quả hay không?
|
Quay trở về đầu |
|
|
judas79 Hội viên
Đă tham gia: 24 March 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 98
|
Msg 58 of 64: Đă gửi: 08 June 2007 lúc 10:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
Các bác t́m dọc trang sau: vi diêu pháp Pham kim khánh
http://www.zencomp.com/greatwisdom/uni/u-vdp-ty/vdpty05.htm
Ḿnh cũng t́m được trang này và trich ra cho các bác đọc luôn tiện
CÁI G̀ ĐI TÁI SINH? CÁI G̀ BỊ LUÂN HỒI? Khác hẳn với mọi ư nghĩ b́nh thường, Phật Giáo chủ trương không có linh hồn như một thực tại tâm linh bất biến thường tồn, làm chủ thể trong mọi thay đổi xác thân. Phật Giáo không chủ trương có một linh hồn duy nhất mặc lấy những thân xác khác nhau giống như một người thay đổi áo: dù mặc nhiều áo khác nhau, nhưng từ đầu đến cuối vẫn chỉ là một người không thay đổi. Do đó, vấn đề phải được đặt ra là: người trong kiếp này và người của kiếp sau có phải cùng là một người không? Nếu không có một linh hồn duy nhất trong hai thân xác của hai kiếp ấy, làm sao có thể nói được câu "Kiếp trước của tôi", v́ câu đó dường như giả thiết rằng chỉ có một cái tôi duy nhất trong cả hai thể xác ấy? và sau khi thể xác tôi chết rồi th́ cái ǵ đi tái sinh cho kiếp sau của tôi? Nếu không có một linh hồn bất biến làm nền tảng th́ cái ǵ bị luân hồi?
Muốn hiểu được điều đó, cần biết rằng Phật Giáo chủ trương: ngay cả trong một kiếp, như kiếp tôi đang sống đây, cái tôi lúc 5 tuổi và cái tôi hiện tại không thể hoàn toàn đồng nhất hay là một với nhau được, v́ lúc 5 tuổi tôi rất khác với bây giờ về đủ mọi phương diện: tuổi tác, cách suy nghĩ, tính t́nh, tài năng, khuynh hướng, v.v... Thậm chí tôi không c̣n nhớ lúc 5 tuổi th́ con người tôi thế nào nữa. Nếu tôi lúc 5 tuổi và tôi bây giờ là một, đồng nhất với nhau, th́ tất nhiên hai "cái tôi" đó phải giống nhau, không có ǵ thay đổi, và tôi bây giờ phải hoàn toàn nhớ được hồi 5 tuổi tôi ra sao. Tương tự như vậy, tôi trước đây một tiếng, hay 5 phút, hay một giây, không thể hoàn toàn đồng nhất với tôi bây giớ được... Chắc chắn vào những thời điểm khác nhau, "cái tôi" của tôi không đồng nhất, không là một, nhưng cũng không thể nói là hai hay là nhiều được, v́ tôi vẫn thấy, vẫn nh́n nhận rằng tôi bây giờ hay tôi thời trước th́ đều là tôi cả. Tôi vẫn chỉ vào tấm h́nh của tôi lúc 5 tuổi, 10 tuổi, 20 tuổi... và nói đó là tôi, bất chấp những "cái tôi" ấy có nhiều cái khác nhau. Đây là một thực tế không có chỗ đứng trong luận lư học Tây Phương, v́ theo luận lư này không có chuyện vừa đồng nhất lại vừa không đồng nhất, vừa là hai lại vừa không là hai.
Khoa học cho biết xác thân của tôi trong ṿng 7 năm là mọi tế bào đều thay đổi hết. Như thế th́ rơ ràng là xác thân của tôi lúc 5 tuổi và xác thân của tôi lúc 40 tuổi (hơn nhau 35 năm) làm sao có thể là một được? Cũng vậy, chiếc xe gắn máy của tôi mua mấy chục năm rồi, đă dần dần thay đổi hết mọi bộ phận, đến nỗi không c̣n một bộ phận nào trong đó là bộ phận nguyên thủy hồi tôi mua. Như thế th́ làm sao tôi vẫn bảo chiếc xe bây giờ cũng chính là chiếc xe thời đó được? Tại bờ biển, tôi đưa mắt theo dơi một con sóng lớn từ ở ngoài khơi chạy vào bờ. Khi nó vào tới sát bờ, tôi vẫn coi nó chính là con sóng ở ngoài khơi, v́ mắt tôi đă đi theo nó từ ngoài đó vào bờ không gián đoạn, dù tôi vẫn biết rằng con sóng đi tới đâu th́ nhận lấy nước ở chỗ đó làm vật liệu cho ḿnh. Nếu xét về vật liệu, th́ con sóng ở ngoài khơi và con sóng vào gần bờ hoàn toàn khác nhau, không có một phân tử nước nào chung cả. Thế nhưng tôi vẫn có lư để coi hai con sóng đó là một! hay như dân tôc Việt Nam ta, từ 4000 năm về trước cho tới nay, mặc dù khác biệt nhau rất xa giữa người Việt nguyên thủy và người Việt ngày nay, nhưng vẫn được coi là duy nhất! Tại sao vậy?
V́ trong tất cả những trường hợp trên, có sự liên tục không gián đoạn trong sự chuyển biến từ t́nh trạng này sang t́nh trạng kia, cái này qua cái kia, và sự chuyển biến đó xảy ra một cách tiệm tiến, không đột ngột. Tại hai thời điểm kế tiếp nhau hay gần nhau, tuy có sự thay đổi, nhưng phần thay đổi không đáng kể so với phần không thay đổi làm nền tảng để làm cho nó vẫn c̣n là nó. Và luôn luôn có một tương quan nhân quả giữa các t́nh trạng khác nhau tại các thời điểm. T́nh trạng trước là nguyên nhân cho t́nh trạng sau. Nếu không có t́nh trạng trước th́ không thể có t́nh trạng sau. Như bản thân tôi, nếu không có cái tôi lúc 5 tuổi th́ không thể có cái tôi bây giờ. Nếu hồi 5 tuổi tôi đă sống khác với thực tế quá khứ của tôi lúc đó, ắt vào bây giờ, tôi đă không giống như cái tôi thực tế bây giờ. Đó là điểm chính yếu khiến tôi thấy tôi lúc 5 tuổi và tôi bây giờ chỉ là một cái tôi. Như vậy, theo Phật Giáo, không nhất thiết phải có một linh hồn trường tồn bất biến làm nền tảng để cho từ đầu đến cuối những thực thể khác nhau vẫn được coi là một. Cũng tương tự như Nước Việt Nam hay dân tộc Việt Nam đâu có nhất thiết phải có một cái hồn nước vĩnh cửu, bất biến làm nền tảng th́ mới có thể gọi dân Việt Nam xưa và dân Việt Nam nay là một!
Theo Phật Giáo, cái tôi mà ta cảm nghiệm được không phải là một linh hồn trường tồn bất biến, mà là một ḍng "tưởng" liên tục trôi như một ḍng sông. Mỗi sát-na (đơn vị nhỏ nhất của thời gian) một "chặp tư tưởng" (tạm gọi như thế) nổi lên rồi biến mất ngay, nhường chỗ cho "chặp tư tưởng" kế tiếp. Chặp này là nhân cho chặp sau, và là quả của chặp trước. Mỗi chặp tư tưởng trong giây lát sinh, trụ, rồi diệt, và trong khi diệt, chuyển tất cả năng lực và cảm giác đă ghi nhận được cho chặp tư tưởng kế tiếp. Mỗi chặp tư tưởng mới gồm những năng lực tiềm tàng của chặp trước và thêm vào đó chút ǵ khác. Đến lúc chết, chặp tư tưởng cuối cùng chấm dứt, cũng như trong đời sống mỗi chặp tư tưởng đều phải diệt, để nhường chỗ cho chặp tương tưởng kế tiếp phát sinh trong giây lát, mỗi chặp tư tưởng đều bao hàm thức của nó. Mỗi thức chứa toàn bộ những kinh nghiệm trong quá khứ do chặp tư tưởng trước để lại. Vậy cái thức mới trong kiếp sống mới chứa tất cả những kinh nghiệm, cảm giác ghi nhận được trong các kiếp quá khứ. Như thế, tất cả mọi tiềm năng đều được chuyển từ kiếp này sang kiếp khác, mặc dầu vật chất tan ră. V́ lẽ ấy đôi khi có người nhớ được kiếp quá khứ của ḿnh. Nếu trí nhớ chỉ tùy thuộc nơi khối năo, tất không ai có thể nhớ được tiền kiếp của ḿnh. Như vậy, giữa kiếp trước và kiếp sau vẫn có sự liên tục về chặp tư tưởng, và chặp tư tưởng trong kiếp mới vẫn thừa kế toàn bộ di sản tinh thần từ kiếp trước để lại. Do đó, cái tôi của kiếp trước và cái tôi của kiếp sau vừa là khác mà cũng vừa có thể coi là một, tựa như cái tôi trong hai thời điểm khác nhau của cùng một kiếp vậy. Cứ như thế, kiếp này qua kiếp khác, dù vào cảnh thiên, nhân, hay súc sinh, ngạ quỉ, địa ngục chăng nữa, không cần phải có một linh hồn bất trường tồn nào cả.
Như vậy, luôn luôn có một cái tôi của một thân xác khác chịu tất cả mọi quả báo của cái tôi của thân xác này. Cái tôi này là nhân gây nên cái tôi kia, và cái tôi kia là quả của cái tôi này, y như cái tôi hiện tại của tôi bây giờ phải hay được lănh nhận hậu quả của những ǵ mà cái tôi của tôi hồi trước đă làm. Chẳng hạn cái tôi tháng trước lười học th́ cái tôi tháng này thi trượt, cái tôi trước chăm học th́ cái tôi này thi đỗ. Tôi nh́n nhận hai cái tôi ấy đều là tôi cả, nhưng rơ ràng chúng khác nhau: cái tôi bây giờ không thể sửa đổi ǵ được cái tôi trước, và có thể cũng không đồng ư việc làm của cái tôi trước th́ không thể cảm nghiệm được, thậm chí không biết ǵ về cái tôi sau. Do tôi nh́n nhận hai cái tôi đều là tôi mà tôi thấy không có sự bất công nào cả.
Để dễ hiểu về việc không cần có linh hồn mà cái tôi sau vẫn coi cái tôi trước là chính ḿnh nhờ chuyển di qua những chặp tư tưởng, ta thử nêu lên một minh họa. Sự việc đó giống như một người dùng máy cassette để thâu băng. Trước hết anh ta thâu trực tiếp một số bài nhạc thêm vào những bài nhạc đă có trong băng. Sau đó anh sang toàn bộ những bài ca trong băng A vào băng B và hủy bỏ băng A. Anh lại tiếp tục thâu trực tiếp một số bài ca mới vào băng B. Rồi lại sang toàn bộ băng B sang băng C. Cứ tiếp tục như thế măi. Cho tới lúc nào đó, chẳng hạn tới băng M, ta thấy tất cả những băng A, B, C, D... I, K, L đều đă bị hủy bỏ, nhưng toàn bộ những bài ca trong các băng đó đều có trong băng M, mặc dù xét về vật chất, băng M không nặng hơn các băng trước một microgram nào cả, đồng thời khác với những băng trước. Giả như băng M có khả năng suy tư và ư thức được, nó sẽ thấy các băng A, B, C... trước cũng chính là nó... Mỗi cuốn băng tượng trưng cho một kiếp sống. Mỗi kiếp sống thu thập được một số kinh nghiệm thêm vào những kinh nghiệm đă có trong các kiếp trước, đồng thời trao toàn bộ kinh nghiệm ấy cho kiếp sau. Sở dĩ có thể làm được chuyện ấy là nhờ khả năng thu nhận, tàng trữ âm thanh của loại băng cassette. Khả năng thu nhận và tàng trữ kinh nghiệm từ kiếp này qua kiếp khác của chúng sinh Phật Giáo gọi là Alạida thức. Có thể nói a-lại-da thức chính là cái đi tái sinh, là cái bị luân hồi. Và Alạida thức đó không thể gọi là linh hồn được. Vả lại Alạida thức thay đổi từng giây phút trong cuộc đời, cứ mỗi lúc lại thu nhận và tàng trữ thêm. C̣n khả năng làm cho ư thức nh́n nhận những yếu tố cấu tạo nên ḿnh là "tôi", cũng như nhận những cái tôi khác nhau từng thời điểm một là một cái tôi duy nhất, khả năng ấy được Phật Giáo gọi là Mạt-na thức. Điều lư thú trong minh họa này là những ǵ cuốn băng kia không làm cho cuốn băng kia nặng thêm chút nào. Như vậy, những ǵ được truyền sang có vẻ như không phải là vật chất. Người duy tâm sẽ nghĩ nó là tinh thần. V́ truyền sang là thêm vào, mà thêm vào nếu là vật chất ắt phải làm cho nặng thêm. Mà không phải vật chất ắt là tinh thần. Nhưng đi sâu vào vấn đề hơn ta thấy có sự thay đổi cách sắp xếp về từ học: mặt băng bị nhiễm từ. Cũng tương tự như khi ta chụp h́nh, cuộn phim sau khi chụp không nặng hơn trước khi chụp, nhưng mặt phim đă bị ánh sáng tác dụng làm thay đổi mặt phim. Nhờ vậy phim ghi nhận được h́nh ảnh. Cái thêm vào không hẳn là vật chất nhưng là một cái ǵ do vật chất, và đương nhiên nh́n xa hơn ta thấy phải có sự góp phần của người chụp hay người thâu băng th́ h́nh ảnh hay âm thanh mới ghi lại được trong băng (tác nhân bên ngoài).
Theo những điều đă nói trước đây, "chặp tư tưởng" (hoạt động của tâm thức luôn luôn có, cho dẫu ư thức không tư tưởng) vẫn liên tục sinh, trụ, diệt trong cùng một kiếp hay khi chuyển từ kiếp này qua kiếp khác. Do đó, những chặp tư tưởng cuối cùng của một kiếp đóng vai tṛ rất quan trọng trong việc xác định tức khắc cảnh giới hay hoàn cảnh để đầu thai cho kiếp sau. Nếu vào giây phút hấp hối, một người phúc đức đáng đầu thai ở cảnh thiên lại có những tư tưởng không tốt, hay tưởng tượng những điều không tốt, th́ người đó có thể sinh vào những cảnh giới xấu, như atula hay súc sinh, hay cảnh người nhưng điều kiện ban đầu hẩm hiu. Tuy nhiên, v́ nghiệp của người đó, nên dù sống trong những cảnh giới xấu hay điều kiện ban đầu hẩm hiu, nhưng số phận của chúng sinh ấy sướng hơn đồng loại của ḿnh rất nhiều. Thật vậy, ta vẫn thấy có những con vật (chó, mèo) có cuộc đời vật chất cũng như tinh thần sướng hơn những con vật khác, thậm chí sướng hơn rất nhiều người trên trần gian. Trái lại, nếu vào giây phút hấp hối, một người xấu lại có được những tư tưởng tốt, hay tưởng tượng được những điều thánh thiện, th́ có thể tái sinh vào những cảnh giới tốt, hay được những điều kiện sống ban đầu rất thuận lợi, nhưng v́ nghiệp của họ xấu, nên số phận của họ vẫn khổ đau hơn những đồng loại của ḿnh. Thật vậy, ta vẫn thấy biết bao kẻ giầu sang phú quí, thuộc hàng vua chúa, nhưng đời sống chẳng hạnh phúc chút nào, cuộc đời gặp đầy nghịch cảnh, hoặc về sau trở thành kẻ bần cùng...
V́ thế, vào những giây phút cuối cùng của cuộc đời người thân nhân ḿnh, người Phật Tử phải lưu tâm giúp đỡ họ có những tư tưởng tốt, nghĩ về những h́nh ảnh đẹp, cao thượng, để họ có thể văng sinh về những cảnh giới tốt đẹp, tạo điều kiện dễ dàng cho họ tiến tới mục đích giải thoát.
http://www.dunglac.net/nguyenchinhket/Chet-Phat-07.htm
|
Quay trở về đầu |
|
|
octieu Hội viên
Đă tham gia: 25 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 378
|
Msg 59 of 64: Đă gửi: 10 June 2007 lúc 7:56pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
Theo những điều đă nói trước đây, "chặp tư tưởng" (hoạt động của tâm thức luôn luôn có, cho dẫu ư thức không tư tưởng) vẫn liên tục sinh, trụ, diệt trong cùng một kiếp hay khi chuyển từ kiếp này qua kiếp khác. Do đó, những chặp tư tưởng cuối cùng của một kiếp đóng vai tṛ rất quan trọng trong việc xác định tức khắc cảnh giới hay hoàn cảnh để đầu thai cho kiếp sau. Nếu vào giây phút hấp hối, một người phúc đức đáng đầu thai ở cảnh thiên lại có những tư tưởng không tốt, hay tưởng tượng những điều không tốt, th́ người đó có thể sinh vào những cảnh giới xấu, như atula hay súc sinh, hay cảnh người nhưng điều kiện ban đầu hẩm hiu. Tuy nhiên, v́ nghiệp của người đó, nên dù sống trong những cảnh giới xấu hay điều kiện ban đầu hẩm hiu, nhưng số phận của chúng sinh ấy sướng hơn đồng loại của ḿnh rất nhiều. Thật vậy, ta vẫn thấy có những con vật (chó, mèo) có cuộc đời vật chất cũng như tinh thần sướng hơn những con vật khác, thậm chí sướng hơn rất nhiều người trên trần gian. Trái lại, nếu vào giây phút hấp hối, một người xấu lại có được những tư tưởng tốt, hay tưởng tượng được những điều thánh thiện, th́ có thể tái sinh vào những cảnh giới tốt, hay được những điều kiện sống ban đầu rất thuận lợi, nhưng v́ nghiệp của họ xấu, nên số phận của họ vẫn khổ đau hơn những đồng loại của ḿnh. Thật vậy, ta vẫn thấy biết bao kẻ giầu sang phú quí, thuộc hàng vua chúa, nhưng đời sống chẳng hạnh phúc chút nào, cuộc đời gặp đầy nghịch cảnh, hoặc về sau trở thành kẻ bần cùng...
|
|
|
Em thấy điều này không đúng đâu. Bất ḱ linh hồn nào đều bắt đầu đầu thai làm súc vật, sau đó dần dần tiến hóa mới được làm người. Nếu nói như bài viết trên, chẳng lẽ các kiếp thú và người xen kẽ nhau?
V́ theo em nghĩ, dẫu sao kiếp người cũng "cao cấp" hơn kiếp thú nhiều, chẳng lẽ chỉ v́ suy nghĩ trong lúc hấp hối mà quyết định nguyên cả 1 kiếp thú hay người của linh hồn đó ở kiếp sau?
|
Quay trở về đầu |
|
|
octieu Hội viên
Đă tham gia: 25 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 378
|
Msg 60 of 64: Đă gửi: 12 June 2007 lúc 6:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
Các bác cho em hỏi:
Giữa 2 con vật (giả sử là 2 con chó)
1 con sinh ra và lớn lên chưa bao lâu đă bị bắt làm thịt
1 con th́ sống rất dai, b́nh yên gần mười năm mới chết v́ già yếu
Vậy trong 2 con chó, con nào có phúc hơn?
Cũng đồng nghĩa với câu hỏi: Người sống dai và người chết sớm, ai có phúc hơn?
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|