Tác giả |
|
thucphuong Hội viên
Đă tham gia: 04 December 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1704
|
Msg 241 of 261: Đă gửi: 25 April 2009 lúc 7:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Em cũng chôm nhưng máy bị format hết ,mất lâu rồi.
TP
__________________ Nghĩ tới tương lai trào nước mắt
Nh́n về quá khứ toát mồ hôi.
************
|
Quay trở về đầu |
|
|
tdang08 Hội viên
Đă tham gia: 16 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 110
|
Msg 242 of 261: Đă gửi: 27 April 2009 lúc 11:28am | Đă lưu IP
|
|
|
Tập hợp Danh nhân bát tự đại toàn của PL rất hay và hữu ích. Chắc chắn để xem kỹ th́ c̣n phải mất nhiều thời gian nữa, nhưng trước mắt tdang08 có thể tổng hợp được một số cách cục chung của những người thành đạt lớn.
1. Họ thường là thân vượng, hay c̣n gọi là cương kiện có có gốc mạnh mẽ. Thường có hội hợp hóa trong trụ tạo thành ngoại cách hoặc ṭng cách.
2. Ấn tượng nhất là Ấn thụ cách. Có mấy loại sau:
2a. Được cả trụ tháng, hoặc trụ giờ che chở. Ấn là biểu tượng của mẹ hiền. Ấn đẹp c̣n là phúc, cho nên có thể thay được tài quan. Cho nên người nào được cách này vừa phú quư lại c̣n có thể vào sinh ra tử, ḥn tên mũi đạn không hề hấn chi.
- Chu Ân Lai: Mậu tuất / Giáp dần / Đinh măo/ Bính ngọ
- Uông Tinh Vệ: Quư mùi/ Bính th́n/ Mậu thân/ Đinh tỵ
- Liên Chiến: Bính tư/ Bính thân/ Tân tỵ/ Mậu tuất
- Khang Hy: Giáp ngọ/ Mậu th́n/ Mậu thân/ Đinh tỵ
Tất nhiên, các vị này c̣n được nhiều cách khác nữa, nhưng được một cột Ấn mạnh che chở vẫn là phúc lớn.
2.b. Hội hợp Ấn, hoặc ṭng Ấn cách
- Khổng Tường Hy: Canh th́n/ Ất dậu/ Quư măo/ Canh thân. Cách này được ví như người ngồi giữa đống vàng. Ṭng Ấn.
Thiên thần áo tím đầu tiên trong đời của tdang08 cũng có cách này. Con nhà giàu có, gia giáo, cực kỳ đảm đang, hoa khôi mặc định của trường học. Nhớ lại hồi đó, khi tdang08 đem hoa hồng đến tặng dịp 8/3, thấy ở bồn nước nàng đă có khoảng 100 bông hồng do các bạn trai khác tặng trong ngày rồi. Tức là cách ngồi giữa 100 bông hồng. Một người con gái tuổi độ trăng rằm, c̣n ǵ quư hơn nữa.
Tứ trụ của nàng: Bính th́n/ Mậu tuất/ Tân sửu/ Mậu tuất
Tử vi: Cự môn ở Hợi, cùng Tả hữu Hồng loan, đắc song Lộc quyền. (Uy quyền của sắc đẹp)
Đă muộn tdang08 đi ngủ rồi mai đến cq post tiếp chia sẻ cùng mọi người.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tdang08 Hội viên
Đă tham gia: 16 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 110
|
Msg 243 of 261: Đă gửi: 27 April 2009 lúc 10:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin tiếp tục:
- Đêm qua nằm nghĩ tdang08 tự nhiên thấy nếu xét về ngũ sự có 4 loại quyền lực "nhất hô bách nặc" trên đời. Một là quyền lực từ sức mạnh hoặc vơ công, quân sự; tượng trưng của thái dương, đây là tài sản riêng phái mạnh. Quyền lực thứ 2 là sắc đẹp, khuynh thành, tượng trưng thái âm, tài sản riêng của phái đẹp. Ở giữa là hai thứ quyền lực cả nam lẫn nữ đều có thể đạt được. Đó là trí tuệ kiến thức, tượng trưng bằng hóa khoa. Và tiền bạc, tượng trưng bằng hóa lộc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tdang08 Hội viên
Đă tham gia: 16 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 110
|
Msg 244 of 261: Đă gửi: 27 April 2009 lúc 11:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
- 2.a. Cách cục Ấn thụ ở trên c̣n có một trường hợp điển h́nh nữa, đó là tứ trụ của Lư Quang Diệu:
Quư hợi/ Tân dậu/ Nhâm th́n/ Nhâm dần
V́ Ấn có khả năng hóa quan sát để cho người có chức vụ đưa ra được những quyết định sáng suốt, lại chế thực thương để bảo vệ quan sát đó, rồi bồi bổ cho thân thêm cường thịnh để thắng tài. Do đó, có một cột Ấn là tối quư.
- 2.b. Cách cục hội hợp Ấn hoặc ṭng Ấn c̣n có bà:
Tống Khánh Linh: Nhâm th́n/ Quư sửu/ Giáp tư/ Ất hợi
và Tôn Trung Sơn: Ất sửu/ Đinh hợi/ Đinh dậu/ Nhâm dần
Thiệu Ung: Tân hợi/ Tân sửu/ Giáp tư/ Giáp tuất
2.c. Không được hai cách trên th́ được 1 ấn ở can/ chi tháng, hoặc can giờ, chi ngày sát với thân, hộ thân đă quư lắm rồi. Cũng như được 1-2 hóa.
- Mao Trạch Đông: Quư tỵ/ Giáp tư/ Đinh dậu/ Giáp th́n
- Chu Dung Cơ: Mậu th́n/ Nhâm tuất/ Ất mùi/ Kỷ măo
- Tưởng Giới Thạch: Đinh hợi/ Canh tuất/ Kỷ tỵ/ Canh ngọ
- Từ Hy: Ất mùi/ Đinh hợi/ Ất sửu/ Canh th́n
- Hồ Diệu Bang: Ất măo/ Mậu tư/ Tân măo/ Mậu tư
- Chu Đức: Bính tuất/ Kỷ hợi/ Ất mùi/ Canh th́n
- Lư Liên Kiệt: Quư măo/ Bính th́n/ Kỷ hợi/ Mậu th́n
- Quỳnh Dao: Mậu dần/ Bính th́n/ Nhâm ngọ/ Tân sửu
- Lâm Tắc Từ: Ất tỵ/ Giáp thân/ Quư dậu/ Nhâm tư
- Tống Tử Văn: Giáp ngọ/ Ất hợi/ Canh th́n/ Kỷ măo
- Ung Chính: Mậu ngọ/ Giáp tư/ Đinh dậu/ Nhâm dần
- Vương An Thạch: Tân dậu/ Canh tư/ Quư mùi/ Bính th́n
- Lưu Bá Ôn: Tân hợi/ Giáp ngọ/ Đinh mùi/ Bính ngọ
- Tần Cối: Canh ngọ/ Kỷ sửu/ Ất măo/ Nhâm ngọ
Sửa lại bởi tdang08 : 28 April 2009 lúc 1:48am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 245 of 261: Đă gửi: 28 April 2009 lúc 2:24am | Đă lưu IP
|
|
|
Cảm ơn Tdang08,
Trong sách Mệnh Phổ, ông Vương Thụ San có b́nh lá số Uông Tinh Vệ như sau:
HTML clipboardUông Tinh Vệ
Ngày sinh : 28/03/Quư Mùi (năm Quang Tự thứ 9 nhà Thanh ;
04/05/1883 DL) tại Tam Thủy (Quảng Đông), tên thật là Triệu Minh, tự là
Lư Tân.
Ngày mất : Vào tháng 3/1943, do bệnh cũ tái phát, Uông được
đưa sang Nhật cứu chữa, nhưng bệnh t́nh mỗi ngày mỗi nặng. Hơn một năm sau, vào
lúc 4h20 chiều ngày 10/11/1944, Uông chết tại Nhật
Quư mùi - Bính th́n - Mậu thân - Đinh tị
Ất măo (10) - Giáp dần (20) - Quư sửu (30) - Nhâm tư
(40) - Tân hợi (50) - Canh tuất (60)
Lập vận 10 tuổi .
Thân vượng dụng Tài, trong trụ lại trụ khuyết
mộc, cũng có thể luận nhật lộc quy thời (Mậu thấy lộc tại trụ giờ), dần vận tạo
thành tam h́nh, Thất Sát tổn lộc, nên v́ đặt thuốc nổ mà nhập ngục.
Quư vận chánh tài, hưởng thụ danh tiếng vinh
hoa. Sửu mùi xung Quư, thành ra hỗn tạp.
Biết rằng Đinh Nhâm có khả năng hóa mộc, sẽ có
cơ hội tốt bất ngờ. Năm Giáp Tư (1924), Thân Tư Th́n tam hợp thủy cục, tài quyền
đều thịnh vượng, duy hóa mộc là sát, chẳng phải v́ quy lộc mà mừng đấy ư. Đinh
Măo 1927, 45 tuổi, giao đầy đủ với tư vận (PL chú: đại vận 40 Nhâm Tư, tác giả
luận 5 năm đầu thuộc can Nhâm, 5 năm sau thuộc chi Tư), lại Tam Hợp thành Tài ,
thả hệ đại vận, càng đắc lực, 5 năm này thật tốt, công thành danh toại, trong
chốc lát mà ngôi vị cực cao.
Tân vận có Bính hợp, uy quyền thêm thịnh, nếu
không th́ Đinh ấn chế Tân, đại bất cát rồi, hợi tị xung lộc, 55 tuổi Đinh Sửu,
giă từ sự nghiệp khi trên đỉnh vinh quang. Tân Tị niên, Mậu Dần niên, tốt nhất
là nên cẩn thận. Vận thập niên Canh tuất, là ngày thăng (chết ?). Tị vận sanh
vượng, pḥng đại hạn. Thổ trọng kiến kim, tự tọa Văn Xương,
nên cầm bút viết văn, danh thơm bốn bể.
LSTV :
Lá số tử vi của: UTV (ngày 2 tháng 5 năm 1943 lúc 10 giờ) Lá số | Bản để in
TƯỚNG <+Thủy-đđ>
|
Thiên-Việt
|
Văn-Xương
|
Thiên-Phúc
|
Đường-Phù
|
Hỉ-Thần
|
Bát-Tọa
|
Điếu-Khách
|
Thiên-Mă
|
|
|
|
Lâm-Quan
|
|
LƯƠNG <-Mộc-mđ>
|
Tả-Phù
|
Thiên-Quan
|
Phi-Liêm
|
Địa-Không
|
Thiên-Sứ
|
Trực-Phù
|
Thiên-Tài
|
|
|
|
|
Quan-Đới
|
|
LIÊM <-Hỏa-đđ>
|
SÁT <+Kim-đđ>
|
Tấu-Thơ
|
Phong-Cáo
|
Ân-Quang
|
Thiên-Quí
|
Thái-Tuế
|
Hoa-Cái
|
|
|
|
|
Mộc-Dục
|
|
Hữu-Bật
|
Quốc-Ấn
|
Tướng-Quân
|
Hồng-Loan
|
Thiên-Không
|
Thiếu-Dương
|
Cô-Thần
|
Kiếp-Sát
|
TUẦN
|
|
|
|
Trường-Sinh
|
|
CỰ <-Thủy-hđ>
|
Hóa-Quyền
|
Bệnh-Phù
|
Địa-Kiếp
|
Hỏa-Tinh
|
Thiên-Thương
|
Phúc-Đức
|
Thiên-Đức
|
Thiên-Thọ
|
Quả-Tú
|
Thiên-La
|
|
Đế-Vượng
|
|
Hợi |
Tí |
Sửu |
Dần |
Tuất |
TÊN: UTV
Năm Sinh: QUƯ MÙI Âm-Nam
Tháng: 3 Ngày: 28 Giờ: TỴ
Bản-Mệnh: Dương-liễu-Mộc Cục: Thủy-nhị-cục
THÂN cư PHU-THE
|
Măo |
Dậu |
Th́n |
Thân |
Mùi |
Ngọ |
Tỵ |
|
Kim (-) | PHU-THÊ (Thân) / 22 | Dậu |
Văn-Khúc
|
Tiểu-Hao
|
Tam-Thai
|
Tang-Môn
|
Địa-Giải
|
TUẦN
|
|
|
|
|
|
|
Dưỡng
|
|
TỬ-VI <+Thổ-bh>
|
THAM <-Thủy-hđ>
|
Thiên-Khôi
|
Hóa-Kỵ
|
Đại-Hao
|
Linh-Tinh
|
Phượng-Các
|
Giải-Thần
|
Bạch-Hổ
|
Thiên-Riêu
|
Thiên-Y
|
LN Van-Tinh:
|
Suy
|
|
Thổ (+) | HUYNH-ĐỆ / 12 | Tuất |
ĐỒNG <+Thủy-hđ>
|
Thanh-Long
|
Đẩu-Quân
|
Thiếu-Âm
|
Thiên-Giải
|
Địa-Vơng
|
Thiên-Trù
|
|
|
|
|
|
Thai
|
|
Mộc (+) | ĐIỀN-TRẠCH / 92 | Dần |
CƠ <-Thổ-hđ>
|
NGUYỆT <-Thủy-hđ>
|
Hóa-Khoa
|
Phục-Binh
|
Thiên-Hỉ
|
Long-Đức
|
Lưu-Hà
|
|
|
|
|
|
Bệnh
|
|
PHỦ <-Thổ-bh>
|
Quan-Phủ
|
Ḱnh-Dương
|
Thiên-Hư
|
Tuế-Phá
|
Phá-Toái
|
TRIỆT
|
|
|
|
|
|
Tử
|
|
NHẬT <+Hỏa-hđ>
|
Lộc-Tồn
|
Bác-Sỉ
|
Tử-Phù
|
Nguyệt-Đức
|
Đào-Hoa
|
TRIỆT
|
|
|
|
|
|
Mộ
|
|
VŨ <-Kim-hđ>
|
PHÁ <-Thủy-hđ>
|
Hóa-Lộc
|
Lực-Sĩ
|
Đà-La
|
Thiên-Khốc
|
Thai-Phụ
|
Long-Tŕ
|
Quan-Phù
|
Thiên-H́nh
|
|
|
Tuyệt
|
|
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 246 of 261: Đă gửi: 28 April 2009 lúc 2:33am | Đă lưu IP
|
|
|
Một số thông tin tham khảo
(lưu ư: Vương Thụ San, 1881-1968, di cư sang Đài Loan 1948 nên ảnh hưởng tư tưởng Đài , ko phải tư tưởng Trung Quôc/ Việt Nam gọi UTV là Hán gian.). Lịch sử có tính giai cấp
UÔNG TINH VỆ: (Weng Jingwei; 1883 - 1944), nhà hoạt động Quốc dân Đảng ở Trung Quốc. Quê ở Chiết Giang (Zhejiang). Sinh tại Quảng Đông (Guangdong).
Năm 1903, học luật ở Nhật Bản; 1905, gia nhập Trung Quốc Đồng minh Hội.
Tham gia Cách mạng Tân Hợi (1911), uỷ viên Trung ương Quốc dân Đảng,
chủ tịch "Chính phủ Quốc dân" ở Quảng Đông (1924). Năm 1927, chủ tịch
"Chính phủ Quốc dân" ở Vũ Hán (Wuhan),
gây cuộc chính biến phản cách mạng ngày 15.7. Năm 1931, hợp tác với
Tưởng Giới Thạch (Jiang Jieshi), làm chủ tịch Hội nghị chính trị Trung
ương Quốc dân Đảng, viện trưởng Viện Hành chính. Năm 1937, phó tổng tài
Quốc dân Đảng. Tháng 12.1938, đầu hàng Nhật Bản. Tháng 3.1940, chủ tịch
Chính phủ bù nh́n Nhật Bản ở Nam Kinh (Nanjing). Chết ở Nhật Bản. ==============
Vụ ám sát hụt Uông Tinh Vệ tại Hà Nội
http://antg.cand.com.vn/vi-VN/hautruong/2008/7/57046.cand
1 | 2 | 3
|
Uông Tinh Vệ. |
|
Tối
ngày 20/3/1939, tại Hà Nội ở phố Chợ Gạo (tiếng Bắc Kinh gọi là Gao
liang) đă xảy ra vụ mưu sát Uông Tinh Vệ, nguyên Chủ tịch nước của
Trung Hoa dân quốc (tức Trung Quốc (TQ) dưới thời Quốc dân đảng). Vụ án
xuyên quốc gia này đă làm xôn xao dư luận cả Việt Nam lẫn TQ thời bấy giờ.
Hơn
60 năm kể từ đó đến nay, đây là một trong những vụ án “tồn nghi” thuộc
loại bí hiểm nhất. Phải tới tận cuối tháng 2/2006, Cao Phiệt Lâm, một
nhà báo người TQ thường trú tại Mỹ sau khi bỏ ra rất nhiều công sức đă
t́m và gặp được hai vợ chồng Uông Văn Tinh và Hà Văn Kiệt, (từ đây gọi
tắt là Tinh, Kiệt) là con rể và con gái của Uông Tinh Vệ đă ngoài 90
tuổi, những nhân chứng c̣n sót lại của vụ án trên hiện đang sống tại
Mỹ, th́ bức màn bí mật về “lưỡng quốc nghi án” mới được hé mở.
Uông Tinh Vệ sinh năm 1883 tại
Tam Thủy (Quảng Đông), tên thật là Triệu Minh, tự là Lư Tân (hoặc Lư
Tuấn). Là người giỏi văn chương từ nhỏ, năm 20 tuổi Uông đă đỗ tú tài
dưới thời Vua Quang Tự. Đến năm 1904, triều đ́nh nhà Thanh cử Uông sang
Nhật học tại Đại học Tokyo chuyên ngành Hành chính và Pháp luật. Được
tiếp xúc với những tư tưởng cách tân, cũng giống như những thanh niên
trí thức ưu tú của TQ đang lưu học tại Nhật khi đó, Uông hăng hái đi
theo con đường cách mạng do Tôn Trung Sơn lănh đạo nhằm lật đổ chế độ
phong kiến nhà Măn Thanh.
Năm 1905, Uông gia nhập TQ
Đồng minh hội (ĐMH) do Tôn Trung Sơn sáng lập và được Tôn Trung Sơn
giao nhiệm vụ viết khởi thảo điều lệ của hội này. Danh tiếng của Uông
dần nổi lên như cồn khắp trong và ngoài nước, trở thành một yếu nhân
của ĐMH, được Tôn Trung Sơn rất tin dùng.
Do chịu ảnh hưởng phái “Dân
túy” ở nước Nga (phái chủ trương làm cách mạng bằng việc ám sát cá
nhân), năm 1908, Uông đă cùng với một số chiến hữu thực hiện việc thủ
tiêu cá nhân nhằm vào các quan chức chóp bu của triều đ́nh Măn Thanh.
Tháng 4/1910, Uông bí mật trở về TQ trực tiếp vạch kế hoạch và tổ chức
việc ám sát quan nhiếp chính Thái tử đương triều là Tái Phong. Cuộc ám
sát được tiến hành ở cầu Hải Lă Đỉnh (ngay phía sau kinh thành Bắc
Kinh), nhưng không thành. Uông bị bắt và bị tuyên án tử h́nh. Rất may
cho Uông, năm 1911 Cách mạng Tân Hợi thắng lợi, nhà Thanh sụp đổ, Vua
Phổ Nghi thoái vị, đă cứu Uông khỏi chết. Uông đă cùng vợ là Trần Bích
Quân sang Pháp với ư định học thành tài để về phụng sự Tổ quốc.
Tuy nhiên, sau đó Viên Thế
Khải tiếm quyền, tự xưng Hoàng đế, rồi bọn quân phiệt nổi lên khắp nơi.
Tôn Trung Sơn lại phải làm cuộc cách mạng lần thứ hai. Uông đă quay lại
TQ làm được nhiều việc và trở thành một trong những trợ thủ chính của
Tôn Trung Sơn. Năm 1925, Tôn Trung Sơn (khi đó là Đại Tổng thống Trung
Hoa dân quốc) bị bệnh nặng th́ chính Uông Tinh Vệ được giao trọng trách
khởi thảo di chúc cho Tổng thống.
Sau khi Tôn Trung Sơn tạ thế
(12/3/1925), Uông Tinh Vệ đă được bầu làm Chủ tịch đầu tiên của nước
Trung Hoa dân quốc và trở thành nhân vật số 1 của Quốc dân đảng sau khi
các đối thủ thuộc phe hữu như Hồ Hán Dân, Liêu Trọng Khải... bị Uông
loại trừ thẳng cánh.
Lo sợ bị thanh trừng, Tưởng
Giới Thạch (vốn là người theo phái hữu) khi đó đang phụ trách Trường
quân sự Hoàng Phố (Quảng Châu) đă ngầm xây dựng một lực lượng quân sự
riêng mà ṇng cốt là các học viên đang học tại trường. Ngày 20/3/1926,
Tưởng tổ chức đảo chính tại Quảng Châu, công khai đàn áp những người
phái tả, đặc biệt là những đảng viên Đảng Cộng sản, trực tiếp thách
thức quyền lực của Uông.
Thực ra, Uông cũng là kẻ chống
Cộng c̣n hơn cả Tưởng, nhưng cái cách Tưởng làm mà không thèm tham khảo
ư kiến của Uông khiến Uông rất tức giận. Cũng từ đây, mâu thuẫn Uông -
Tưởng là “một sống một chết”. Vào ngày 15/5/1926, trong cuộc hội nghị
toàn thể BCH T.Ư Quốc dân đảng, với sự hậu thuẫn của phe quân sự, lấy
cớ chỉnh đốn Đảng, Tưởng đă buộc được Uông phải từ chức và phải chạy
sang Pháp.
Tuy nhiên, Uông không cam chịu
thất bại. Sau gần một năm bị đi biệt xứ, ngày 1/4/1927, thấy t́nh thế
bắt đầu xoay chuyển, Uông trở về TQ. Sau khi Tưởng phát động một cuộc
chính biến vào ngày 12/4/1927, sát hại hàng loạt đảng viên Cộng sản,
rồi thành lập Chính phủ Dân quốc gồm các phần tử phái hữu chống Cộng ở
Nam Kinh (c̣n Chính phủ Dân quốc lúc đó đóng đô ở Vũ Hán) th́ Tưởng vấp
phải sự chống đối dữ dội của tất cả các phe nhóm trong Quốc dân đảng.
V́ vậy tháng 8/1927, đến lượt Tưởng phải từ bỏ quyền lực và chạy sang
Nhật, và quyền hành lại rơi vào tay Uông.
(Tiếp theo trang 1)
Sau đó, Uông - Tưởng bắt tay
nhau lập ra Chính phủ Quốc dân thống nhất, lấy Nam Kinh làm thủ đô. Tới
tháng 1/1928, Tưởng từ Nhật quay lại TQ và trở thành Tư lệnh quân đội,
c̣n Uông nắm hành chính - ngoại giao. Cả hai phe lao vào đấu đá nhau
kịch liệt để tranh giành quyền hành, nhưng vẫn vào hùa với nhau để
chống lại Đảng Cộng sản. Thậm chí, từ ngày 18/9/1931, quân Nhật bắt đầu
công khai đánh chiếm Thẩm Dương, th́ Tưởng, Uông lại ra lệnh cho quân đội ở vùng Đông Bắc “tuyệt đối không được chống Nhật”.
Từ năm 1932 đến 1935, Uông đă
kư với Nhật hàng loạt hiệp định “ḥa binh” công nhận quyền hợp pháp của
Nhật ở vùng đông bắc..., tạo điều kiện cho Nhật phát động cuộc xâm lược
toàn TQ. Chính v́ thế trong con mắt của người TQ th́ Uông chỉ là “tên
Hán gian đầu hàng Nhật”.
Tháng 7/7/1937, phát xít Nhật
chính thức phát động cuộc chiến tranh xâm lược TQ một cách toàn diện -
NTC) th́ mối quan hệ Tưởng - Uông trở nên phức tạp. Để xoa dịu làn sóng
phản đối sự đầu hàng Nhật của Quốc dân đảng, tháng 9/1937, Tưởng đă
phải chính thức thừa nhận Đảng Cộng sản TQ, tạo ra mối hợp tác Quốc -
Cộng để cùng chống Nhật. Việc này khiến Tưởng có vị thế ngất ngưởng,
c̣n Uông vừa tức vừa sợ.
Và thế là Uông lún sâu hơn nữa
vào con đường phản bội Tổ quốc đă bí mật kư với Nhật một hiệp định đầu
hàng, được gọi là “Trùng Quang Đường mật ước”, thừa nhận sự chiếm đóng
của quân Nhật ở TQ... Đổi lại, Chính phủ Nhật sẽ công nhận Chính phủ
Dân quốc do Uông đứng đầu.
Sau khi “mật ước” bị phát
giác, Tưởng đă hết sức tức giận v́ nó trực tiếp đe dọa tới quyền lực
của Tưởng. Tưởng họp bàn với tay chân quyết khử Uông để tránh hậu họa.
Biết được tin này, Uông hết
sức lo sợ và t́m cách chạy sang Nhật. Vào tháng 12/1938, Uông đă đưa
gia đ́nh và đám tùy tùng thân cận từ Trùng Khánh bí mật bay tới Côn
Minh, từ Côn Minh bí mật chạy sang Hà Nội vào đầu năm 1939 và trú tại
số nhà 25-27 phố Chợ Gạo (Hà Nội) là ngôi nhà 3 tầng được xây theo kiểu
châu Âu.
Cũng theo Tinh, Kiệt th́ Uông
và vợ là Trần Bích Quân ở pḥng phía trái tầng 3, tức là pḥng mặt tiền
của số nhà 25. Vợ chồng Tinh, Kiệt ở ngay pḥng bên cạnh. Những người
thân trong gia đ́nh, vệ sĩ, lái xe người nấu bếp v.v... th́ chia nhau ở
các tầng 1 và tầng 2.
Theo Tinh, Kiệt th́ khoảng 11h
đêm 20/3/1939, người ở trong các pḥng đang ngủ bỗng có tiếng súng nổ
chát chúa. Kiệt vội vùng dậy chạy ra cửa ra vào th́ nh́n thấy Uông cũng
đang mở cửa nh́n ra. Thấy t́nh h́nh bất an, Kiệt nhanh chóng đẩy nhạc
phụ quay lại pḥng, đồng thời gọi vợ sang pḥng bố mẹ rồi đóng cửa lại.
Sau đó, Kiệt nhẹ nhàng đi
xuống tầng dưới. Vừa xuống được tầng 2 th́ lại thấy tiếng súng nổ. Kiệt
nép vào một góc cầu thang và nh́n thấy có người lạ, tay cầm súng chạy dọc hành lang và đóng công tắc điện. Kiệt vội vàng quay trở lại pḥng mặt tiền của tầng 3 nhà
25, đóng chặt tất cả các cửa. Cả 4 người gồm vợ chồng Uông - Trần và vợ
chồng Tinh - Kiệt đều ngồi sát vào góc tường, không dám thở mạnh.
Lúc này, Kiệt nghe thấy có
tiếng phá cửa và tiếng súng vẫn không ngừng vang lên lẫn với những
tiếng chân chạy, vội vă. Một lúc sau thấy xung quanh trở lại yên tĩnh,
Kiệt nhẹ nhàng mở cửa ra ngoài xem xét t́nh h́nh.
Kiệt kể lại: "Sau khi mở cửa
hành lang thông giữa pḥng 25 và 27, nh́n sang pḥng nhà 27 tôi thấy có
lỗ thủng to ở cánh cửa. Tôi rón rén đi dọc theo hành lang rồi dùng ch́a
khóa riêng mở cửa bước vào th́ nh́n thấy cả hai vợ chồng Tăng Trung
Minh và Phương Bích Quân, thư kư của tôi đang nằm bất tỉnh, có lẽ đều
bị bắn nhiều phát đạn, máu chảy đọng cả ra nền nhà. C̣n cô Chu Vi
(người nhà của Tăng) th́ đang ngồi chết khiếp ở góc pḥng. Thấy t́nh
h́nh nguy cấp, tôi vội gọi to người nhà tới.
Tôi bảo một người biết nói
tiếng Pháp hăy gọi điện khẩn cấp báo cho cảnh sát, đồng thời gọi xe cấp
cứu. Tuy nhiên, các đường dây điện thoại đều không thông. Phải rất lâu
sau cảnh sát và xe cứu thương mới tới được. Viên thư kư Tăng Trung Minh
chết trên đường tới bệnh viện, c̣n vợ là Phương Bích Quân được các bác
sĩ mổ lấy đạn ra đă may mắn sống sót”.
(Tiếp theo trang 2 và hết)
Nghe lời kể của những người
trong nhà, Kiệt đă tổng hợp lại: bọn thích khách có chừng 3 đến 4 tên
đă trèo qua tường, rồi sau đó vượt qua vườn phía sau nhà 27 để đột nhập
vào trong. Thấy động, tùy tùng và các vệ sĩ ra kiểm tra lập tức bị bọn
chúng nổ súng, làm chết và bị thương 3 người. Những người c̣n lại hoảng
sợ chạy dạt về các pḥng rồi đóng cửa cố thủ. Bọn thích khách chạy lên
tầng 3. Viên thư kư Tăng Trung Minh vừa mở cửa để xem có chuyện ǵ xảy
ra th́ nh́n thấy bọn thích khách liền đóng ngay cửa lại. Bọn thích
khách, xô tới, dùng búa phá cửa. Sau khi cửa thủng một lỗ to, chúng bèn
chĩa súng vào trong pḥng bắn quét một loạt.
Vợ chồng viên thư kư trúng
đạn, c̣n Châu Vi, nhanh trí ngồi sát vào góc nhà nên thoát chết. Kiệt
nói: “Mọi khi cửa nhà số 25 và 27 vẫn thường mở thông thoáng với nhau.
Nhưng rất may hôm đó không hiểu sao cửa lại đóng, nếu không bọn thích
khách mà sang được pḥng 25 th́ tất cả chúng tôi chắc sẽ bị giết hết”.
Như vậy, trong cuộc “giết
người hàng loạt” này đă có 5 người chết và bị thương, nhưng Uông Tinh
Vệ th́ “may mắn” thoát chết. Đây thực sự là một điều bí hiểm, bởi Uông
mới chính là đối tượng của vụ "tàn sát" hôm đó. Và theo như lời kể chi
tiết của Tinh, Kiệt th́ sự may mắn đó là do cửa thông từ pḥng 27 nh́n
sang pḥng 25, nơi vợ chồng Uông tá túc đă được đóng trước khi bọn
thích khách kéo tới.
Sau này, Trần Cung Chú, tổ
trưởng “tổ hành động” (tức nhóm thích khách) được kể trong hồi kư có
tên “Hà Nội Uông án thủy mạt” (Đầu đuôi chuyên án Uông Tinh Vệ tại Hà
Nội) và Đào Châu Sinh, một nhân viên của “tổ kể trong hồi kư" Cao Đào
sự kiện thủy mạt” (Đầu đuôi sự kiện Cao Đào - tức phố Chợ Gạo) việc
Uông bí mật trốn khỏi Trùng Khánh đă khiến Tưởng hết sức bối rối. Sở dĩ
như vậy v́ dầu sao Uông cũng là một trong những “yếu nhân” của Quốc dân
đảng, hơn nữa lúc đó trên danh nghĩa Uông vẫn là đương kim TQ Quốc dân
đảng phó Tổng tài (tức Phó chủ tịch Quốc dân đảng), Chủ tịch Chính phủ
Quốc dân, Phó chủ tịch Ủy ban Pháp viện tối cao v.v...
V́ vậy Tưởng lập tức cho gọi
Đới Lạp, trùm mật vụ Quốc dân đảng, một kẻ thân tín nhất của Tưởng, và
giao nhiệm vụ: phải t́m cho được nơi Uông đang lẩn trốn, sau đó t́m
cách thuyết phục Uông quay lại Trùng Khánh. Nếu không thuyết phục được
th́ quyết không được để Uông chạy sang Nhật, v́ hậu quả sẽ không thể
lường hết.
Khi Đới Lạp ḍ ra chỗ ở của
Uông, Tưởng đă phái một số người vốn rất thân cận với Uông lần lượt tới
Hà Nội, với hai mục đích: một là thuyết phục Uông quay trở lại TQ, hai
là phải nắm được chi tiết ngôi nhà Uông đang cư trú “để phục vụ cho
công tác đặc biệt”. Song song với việc “thuyết khách”, để thực thi
nhiệm vụ “theo phương án hai”, Đới Lạp đă triệu tập những
“thích khách đặc vụ” sừng sỏ nhất và giao nhiệm vụ cho từng người. Sau
đó, Đới Lạp đă thân hành dẫn Trần Cung Chú tới Hà Nội và trao nhiệm vụ
cụ thể.
Vẫn theo Trần Cung Chú và Đào
Châu Sinh th́ Uông thoát chết có thể xuất phát từ việc những thông tin
về chỗ ở cụ thể của vợ chồng Uông Tinh Vệ có sai sót. Tuy nhiên, người
ta vẫn không tin lắm vào điều này. Nhiều nguồn tin cho rằng có thể đây
là “cách làm” của Tưởng: cảnh cáo Uông chứ không giết. Một trong những
minh chứng cho điều này là sau khi việc ám sát Uông đổ bể, Trần Cung
Chú đă quay trở lại TQ. Trần không những không bị Tưởng trừng trị, mà
ngược lại c̣n được Tưởng trọng dụng hơn.
Trở lại chuyện Uông ở Hà Nội,
sau khi xảy ra vụ mưu sát mấy hôm, Uông cùng vợ và những người thân bí
mật chạy xuống Hải Pḥng. Ngày 25/4/1939, họ bí mật lên chiếc tàu vận
tải cỡ nhỏ P. Fulinhfan mang cờ Pháp để trốn về Thượng Hải và được quân
Nhật đón tiếp. Ngày 31/5/1939, cả bọn lại từ Thượng Hải đáp máy bay
sang Nhật. Tháng 8/1939, được sự bảo vệ của Nhật, Uông quay trở lại
Thượng Hải trở thành tay sai của Nhật, lập ra chính phủ Quốc dân hung
hăn chống Đảng Cộng sản TQ và chống phong trào kháng chiến.
Vào tháng 3/1943, do bệnh cũ
tái phát, Uông được đưa sang Nhật cứu chữa, nhưng bệnh t́nh mỗi ngày
mỗi nặng. Hơn một năm sau, vào lúc 4h20 chiều ngày 10/11/1944, Uông
chết tại Nhật
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 247 of 261: Đă gửi: 28 April 2009 lúc 2:56am | Đă lưu IP
|
|
|
tdang08 đă viết:
- 2.a. Cách cục Ấn thụ ở trên c̣n có một trường hợp điển h́nh nữa, đó là tứ trụ của Lư Quang Diệu:
Quư hợi/ Tân dậu/ Nhâm th́n/ Nhâm dần
V́ Ấn có khả năng hóa quan sát để cho người có chức vụ đưa ra được
những quyết định sáng suốt, lại chế thực thương để bảo vệ quan sát đó,
rồi bồi bổ cho thân thêm cường thịnh để thắng tài. Do đó, có một cột Ấn
là tối quư.
Trụ của ngài Lư Quang Diệu thuộc ngoại cách, gọi là Nhâm Kỵ Long Bối (Nhâm cưỡi lưng Rồng).
Nhật nguyên Nhâm Th́n , trong trụ phải có Dần hoặc Th́n , nhiều dần th́ phú , nhiều Th́n th́ quư (Phú: Nhâm Kỵ Long Bối, kiến Tuất vô t́nh; Dần đa tắc phú, Th́n đa tắc vinh).
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tdang08 Hội viên
Đă tham gia: 16 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 110
|
Msg 248 of 261: Đă gửi: 28 April 2009 lúc 3:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Bài trên rất ly kỳ. Đúng là VN ḿnh có duyên ǵ đó đặc biệt mà thường liên hệ với nhiều tên tuổi quốc tế: http://www.vietnamnet.vn/khoahoc/2009/04/844514/
Uông Tinh Vệ theo Nhật làm Hán gian th́ chắc chắn người TQ khinh ghét ghê lắm, nên phải xú nhân hơn là danh nhân.
Các tứ trụ ở trên kia, tdang08 chỉ muốn khai thác một đặc điểm chung nổi bật đó là Ấn thụ. C̣n cách cục thành công th́ mỗi người theo một cách khác nhau, người th́ Nhâm long kỵ bối, người th́ Khúc trực cách, Ṭng Tài cách, Nhất sát thanh thấu, ngoài ra c̣n rất nhiều người có Lộc, Sống dê (v́ mới đủ sức để khiêng danh lợi về), hay H́nh hợp, thiên địa hợp cách... Ngoại cách rất khó xem và cần nhiều thời gian nên tdang08 chưa đi được vào chi tiết. Cũng giống như gian thần cũng có Tài Quan Ấn mà sao không trở thành lương đống???
Nhưng có thể thấy, Ấn hộ thân rất quư. Sau kết hợp với vận, vẫn phải luận mệnh theo hỷ kỵ, thân vượng hay nhược. Nhưng nh́n bản trụ th́ cột Ấn có giá trị lớn trong mệnh. Có lẽ chính Ấn là yếu tố giúp UTV tránh được nhiều tai họa, tương tự như Chu Ân Lai- nhân vật hầu như toàn vẹn qua băo cáp cách mạng VH, Mao Trạch Đông- vượt qua cuộc trường chinh, Khang Hy cũng vậy...
Khi nào PL có thời gian nhờ PL t́m hộ giờ sinh của hai người này nữa được không, đó là Phùng Hữu Lan và Hồ Thích. Hai ông là hai nhà văn hóa số 1 của TQ trước. Và nhờ PL đăng hộ lá số của mấy vị Khang Hy, Chu Ân Lai, Đặng Tiểu B́nh, Chu Đức, (h́nh như có ông này thiếu thời là con nhà giàu ăn chơi rất mực sau tự nhiên giác ngộ đi theo CS) làm nghiệm lư cũng rất hay.
Riêng Chu Ân Lai, các bác hoặc bạn nào có thể giải thích giùm tại sao vận 7-8 tuổi mà hai mẹ (mẹ nuôi) đều mất rất sớm, trong khi trong trụ Ấn vượng và vận cũng vượng???
Thân ái,
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên
Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 249 of 261: Đă gửi: 28 April 2009 lúc 4:51am | Đă lưu IP
|
|
|
Nhờ các bạn link giùm lá số của Lư Quang Diệu với ạ.
Xin cảm ơn.
__________________ KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;
KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 250 of 261: Đă gửi: 28 April 2009 lúc 12:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
PHÙNG HỮU LAN , KO THẤY !
HỒ THÍCH : wikipedia (Hoa ngữ)
HỒ THÍCH (bên phải) cùng Trần Độc Tú
Tứ Trụ Bát Tự
胡適 (1891年12月17日-1962年 2月24日)
Dương lịch : 17-12-1891 giờ Mùi (Âm lịch : 17-11-1891 giờ Mùi) Bát tự : Tân Măo , Canh Tư , Đinh Sửu , Đinh Mùi
Lá số tử vi của: Hồ Thích (ngày 15 tháng 12 năm 1951 lúc 14:15 giờ) Lá số | Bản để in
VŨ <-Kim-hđ>
|
PHÁ <-Thủy-hđ>
|
Thiên-Phúc
|
Quốc-Ấn
|
Tướng-Quân
|
Linh-Tinh
|
Tang-Môn
|
Địa-Giải
|
Thiên-Mă
|
Cô-Thần
|
Phá-Toái
|
TRIỆT
|
|
Lâm-Quan
|
|
NHẬT <+Hỏa-mđ>
|
Thiên-Khôi
|
Hóa-Quyền
|
Tiểu-Hao
|
Địa-Kiếp
|
Ân-Quang
|
Tam-Thai
|
Thiên-Hỉ
|
Thiếu-Âm
|
Thiên-Giải
|
Thiên-Trù
|
TUẦN
|
|
Quan-Đới
|
|
Thổ (-) | PHÚC-ĐỨC (Thân) / 102 | Mùi |
PHỦ <-Thổ-đđ>
|
Thanh-Long
|
Long-Tŕ
|
Phượng-Các
|
Giải-Thần
|
Quan-Phù
|
Thiên-H́nh
|
Hoa-Cái
|
TUẦN
|
|
|
|
|
Mộc-Dục
|
|
Kim (+) | ĐIỀN-TRẠCH / 92 | Thân |
CƠ <-Thổ-vđ>
|
NGUYỆT <-Thủy-vđ>
|
Lực-Sĩ
|
Đà-La
|
Thiên-Quí
|
Bát-Tọa
|
Tử-Phù
|
Nguyệt-Đức
|
Thiên-Tài
|
Kiếp-Sát
|
|
|
|
Trường-Sinh
|
|
Thổ (+) | HUYNH-ĐỆ / 12 | Th́n |
ĐỒNG <+Thủy-hđ>
|
Tấu-Thơ
|
Địa-Không
|
Thiên-Không
|
Thiếu-Dương
|
Thiên-La
|
TRIỆT
|
|
|
|
|
|
|
Đế-Vượng
|
|
Mùi |
Thân |
Dậu |
Tuất |
Ngọ |
TÊN: ht
Năm Sinh: TÂN MĂO Âm-Nam
Tháng: 11 Ngày: 17 Giờ: MÙI
Bản-Mệnh: Tùng-bách-Mộc Cục: Thủy-nhị-cục
THÂN cư PHUC-DUC
|
Hợi |
Tỵ |
Tí |
Th́n |
Măo |
Dần |
Sửu |
|
TỬ-VI <+Thổ-bh>
|
THAM <-Thủy-hđ>
|
Thiên-Quan
|
Lộc-Tồn
|
Bác-Sỉ
|
Thiên-Hư
|
Phong-Cáo
|
Tuế-Phá
|
|
|
|
|
|
Dưỡng
|
|
Văn-Xương
|
Hóa-Kỵ
|
Phi-Liêm
|
Thiên-Khốc
|
Thái-Tuế
|
Lưu-Hà
|
|
|
|
|
|
|
|
Suy
|
|
CỰ <-Thủy-hđ>
|
Hóa-Lộc
|
Quan-Phủ
|
Ḱnh-Dương
|
Thiên-Thương
|
Long-Đức
|
Thiên-Thọ
|
Địa-Vơng
|
|
|
|
|
|
Thai
|
|
Thiên-Việt
|
Tả-Phù
|
Đường-Phù
|
Hỉ-Thần
|
Hỏa-Tinh
|
Trực-Phù
|
|
|
|
|
|
|
|
Bệnh
|
|
LIÊM <-Hỏa-đđ>
|
SÁT <+Kim-đđ>
|
Bệnh-Phù
|
Thai-Phụ
|
Điếu-Khách
|
Quả-Tú
|
|
|
|
|
|
|
|
Tử
|
|
LƯƠNG <-Mộc-vđ>
|
Hữu-Bật
|
Đại-Hao
|
Thiên-Sứ
|
Hồng-Loan
|
Đẩu-Quân
|
Phúc-Đức
|
Thiên-Đức
|
Đào-Hoa
|
LN Van-Tinh:
|
|
|
|
Mộ
|
|
Thủy (-) | THIÊN-DI / 62 | Hợi |
TƯỚNG <+Thủy-đđ>
|
Văn-Khúc
|
Hóa-Khoa
|
Phục-Binh
|
Bạch-Hổ
|
Thiên-Riêu
|
Thiên-Y
|
|
|
|
|
|
|
Tuyệt
|
|
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 251 of 261: Đă gửi: 28 April 2009 lúc 12:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lư Quang Diệu (tiếng Anh: Lee Kuan Yew, đôi khi cũng viết là
Lee Kwan-Yew; tiếng Hán: 李光耀; bính âm: Lǐ Guāngyào; sinh ngày 16 tháng
9 năm 1923).
ÂM LỊCH : 06-08-1923
Lá số tử vi của: lqd (ngày 16 tháng 9 năm 1923 lúc 4 giờ) Lá số | Bản để in
CỰ <-Thủy-hđ>
|
Thiên-Việt
|
Hóa-Quyền
|
Thiên-Phúc
|
Đường-Phù
|
Hỉ-Thần
|
Thiên-Hư
|
Tuế-Phá
|
Thiên-Mă
|
|
|
|
|
Tuyệt
|
|
LIÊM <-Hỏa-vđ>
|
TƯỚNG <+Thủy-vđ>
|
Văn-Khúc
|
Thiên-Quan
|
Phi-Liêm
|
Đẩu-Quân
|
Long-Đức
|
Thiên-Tài
|
|
|
|
|
|
Mộ
|
|
LƯƠNG <-Mộc-đđ>
|
Tấu-Thơ
|
Hỏa-Tinh
|
Thiên-Khốc
|
Bạch-Hổ
|
Hoa-Cái
|
|
|
|
|
|
|
|
Tử
|
|
SÁT <+Kim-mđ>
|
Văn-Xương
|
Quốc-Ấn
|
Tướng-Quân
|
Thai-Phụ
|
Phúc-Đức
|
Thiên-Riêu
|
Thiên-Y
|
Thiên-Đức
|
Kiếp-Sát
|
|
|
|
Bệnh
|
|
THAM <-Thủy-vđ>
|
Hóa-Kỵ
|
Bệnh-Phù
|
Phong-Cáo
|
Tam-Thai
|
Hồng-Loan
|
Tử-Phù
|
Thiên-H́nh
|
Nguyệt-Đức
|
Thiên-La
|
|
|
|
Thai
|
|
Măo |
Th́n |
Tỵ |
Ngọ |
Dần |
TÊN: lqd
Năm Sinh: QUƯ HỢI Âm-Nam
Tháng: 8 Ngày: 6 Giờ: DẦN
Bản-Mệnh: Đại-hải-Thủy Cục: Hỏa-lục-cục
THÂN cư QUAN-LOC
|
Mùi |
Sửu |
Thân |
Tí |
Hợi |
Tuất |
Dậu |
|
ĐỒNG <+Thủy-hđ>
|
Tiểu-Hao
|
Địa-Không
|
Điếu-Khách
|
Phá-Toái
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Suy
|
|
NGUYỆT <-Thủy-hđ>
|
Thiên-Khôi
|
Hữu-Bật
|
Hóa-Khoa
|
Đại-Hao
|
Long-Tŕ
|
Quan-Phù
|
Thiên-Giải
|
LN Van-Tinh:
|
|
|
|
|
Dưỡng
|
|
Thổ (+) | ĐIỀN-TRẠCH / 96 | Tuất |
VŨ <-Kim-mđ>
|
Thanh-Long
|
Bát-Tọa
|
Thiên-Hỉ
|
Trực-Phù
|
Thiên-Thọ
|
Quả-Tú
|
Địa-Vơng
|
Thiên-Trù
|
|
|
|
|
Đế-Vượng
|
|
TỬ-VI <+Thổ-mđ>
|
PHỦ <-Thổ-mđ>
|
Phục-Binh
|
Thiên-Sứ
|
Thiên-Quí
|
Thiếu-Âm
|
Địa-Giải
|
Cô-Thần
|
Lưu-Hà
|
|
|
|
|
Trường-Sinh
|
|
CƠ <-Thổ-đđ>
|
Quan-Phủ
|
Ḱnh-Dương
|
Địa-Kiếp
|
Tang-Môn
|
TRIỆT
|
TUẦN
|
|
|
|
|
|
|
Mộc-Dục
|
|
PHÁ <-Thủy-mđ>
|
Hóa-Lộc
|
Lộc-Tồn
|
Bác-Sỉ
|
Linh-Tinh
|
Thiên-Thương
|
Ân-Quang
|
Thiên-Không
|
Thiếu-Dương
|
Đào-Hoa
|
TRIỆT
|
TUẦN
|
|
Quan-Đới
|
|
Thủy (-) | QUAN-LỘC (Thân) / 86 | Hợi |
NHẬT <+Hỏa-hđ>
|
Tả-Phù
|
Lực-Sĩ
|
Đà-La
|
Phượng-Các
|
Giải-Thần
|
Thái-Tuế
|
|
|
|
|
|
|
Lâm-Quan
|
|
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên
Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 252 of 261: Đă gửi: 28 April 2009 lúc 8:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Rất mong đựoc nghe các Bác cho đôi lời về lá số của Lư Quang Diệu.
__________________ KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;
KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tdang08 Hội viên
Đă tham gia: 16 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 110
|
Msg 253 of 261: Đă gửi: 28 April 2009 lúc 8:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cảm ơn PL!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tdang08 Hội viên
Đă tham gia: 16 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 110
|
Msg 254 of 261: Đă gửi: 28 April 2009 lúc 9:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
tdang08 có đoạn này được trích từ trang web của TS. Trần Hữu Dũng ở Mỹ.
Triết gia kiêm triết học sử gia trứ danh Phùng Hữu Lan 馮 友 蘭 tự là Chi Sinh 芝 生, sinh ngày 4 tháng 12 năm 1895 tại trấn Kỳ Nghi 祁 儀, huyện Đường Hà 唐 河, tỉnh Hà Nam 河 南. Tổ tiên ông quê ở huyện Cao B́nh 高 平, tỉnh Sơn Tây 山 西 ; vào những năm Khang Hi đời Thanh, các cụ đă di cư đến Đường Hà mà kinh doanh. Trải hơn trăm năm, họ Phùng của ông trở nên thế gia vọng tộc ở nơi này. Cha ông tên Phùng Đài Dị 馮 臺 異, tự Thụ Hầu 樹 侯, hiệu Phục Trai 復 齋, đỗ tiến sĩ khoa thi năm Mậu Tuất (1898) tức năm Quang Tự 23. Bác trai và chú ông đều đỗ tú tài. Cha ông giữ nhiều chức vụ và từng làm tri huyện ở Sùng Dương 崇 陽, tỉnh Hồ Bắc 湖 北. Mẹ ông tên Ngô Thanh Chi 吳 清 芝, tự Tĩnh Nghi 靜 宜, thạo văn chương, rộng kiến thức, đảm việc nhà; từng làm giám học ở trường nữ Đoan Bản 端 本 tại Đường Hà.
Sinh b́nh, Phùng Hữu Lan yêu quư nhất ba người phụ nữ: mẹ, vợ, và con gái. Đối với mẹ, ông rất hiếu kính và vô cùng khâm phục. Ông từng viết: «Mẹ tôi là người mà trọn đời tôi kính phục nhất, cũng là người gieo nhiều ảnh hưởng cho tôi nhất.» [1] Do đó có thể hiểu v́ sao ông lấy tên tự là Chi Sinh (mẹ ông tên Ngô Thanh Chi). Tại Trung Quốc cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, một phụ nữ có học vấn uyên bác như bà thật là hiếm. Ngay từ lúc ông c̣n bé thơ bà đă dạy kinh điển Nho giáo cho ông. Khi Phùng Hữu Lan lên 13 tuổi, cha ông do bệnh mà mất; mẹ ông vừa là từ mẫu vừa đóng vai nghiêm phụ nuôi dạy anh em ông thành tài. Em trai ông là Phùng Cảnh Lan 馮 景 蘭, một nhà địa chất, và em gái ông là Phùng Nguyên Quân 馮 沅 君, một nữ tác gia và cũng là một nhà nghiên cứu về văn học cổ điển.
|
Toàn gia đ́nh Phùng Hữu Lan (ảnh chụp năm 1935 nhân chuyến về thăm quê Hà Nam) — Hàng sau từ tráí sang phải: Nhiệm Tải Khôn (vợ), Ngô Thanh Chi (mẹ). Hàng trước: trưởng nữ Chung Liễn, trưởng nam Chung Liêu, thứ nữ Chung Phác (tức Tông Phác), thứ nam Chung Việt. |
Trường hợp Phùng Hữu Lan khiến người ta liên tưởng Hồ Thích 胡 適 (1891-1962). [2] Cả hai đại học giả này đều thuộc gịng dơi nhà quan, thế gia sĩ tộc, đều sớm mồ côi cha – Phùng Hữu Lan mồ côi lúc 13 tuổi, Hồ Thích mồ côi lúc vừa lên 4 – và chịu ảnh hưởng của mẹ rất sâu đậm theo hai cách khác nhau. Mẹ của Hồ Thích họ Phùng, hai năm sau khi kết hôn với cha ông là Hồ Thiết Hoa th́ sinh ra ông. Cha ông tên là Phó, tự là Thiết Hoa, từng làm quan nhiều nơi như Đông Tam Tỉnh, Quảng Đông, v.v... cuối cùng là làm tri châu của châu Trực Lệ ở Đài Đông (thuộc Đài Loan). Trong hồi ức của ḿnh, ông kể lại những năm tháng ngắn ngủi được mẹ dạy dỗ sau khi cha đă mất. Khi cha ông mất, mẹ ông mới 23 tuổi và ông vừa lên 4. Hồ Thích từng tâm sự: «Tôi được mẹ thương yêu dạy dỗ nghiêm khắc được 9 năm, chịu ảnh hưởng rất sâu đậm của mẹ. Khi tôi 14 tuổi (thực ra là 12 tuổi 3 tháng) th́ phải rời mẹ mà đi học xa hơn 20 năm không ai quản thúc. Nếu tôi học tập được mảy may tính chất tốt đẹp nào, nếu tôi học tập được thái độ ôn hoà trong cư xử với tha nhân, nếu tôi có thể khoan dung thứ tha được người khác, th́ tất cả là nhờ ở mẹ hiền của tôi mà có.» [3] Sự khác biệt giữa hai bà từ mẫu ở chỗ: Mẹ của Phùng Hữu Lan là phụ nữ trí thức, học vấn uyên thâm, tinh thông Nho học; c̣n mẹ Hồ Thích là phụ nữ ít học, lúc lập gia đ́nh c̣n chưa biết chữ. Hồ Thích đă viết trong hồi ức của ông: «Sau khi kết hôn không lâu, cha tôi đưa mẹ tôi đến chung sống tại Thượng Hải, giúp mẹ tôi thoát cảnh khổ sở của một đại gia đ́nh. Cha rất yêu mẹ. Dù bận bịu trăm công ngàn việc, nhưng cha vẫn dành thời giờ để dạy mẹ tôi nhận biết mặt chữ Hán. Những năm ấy gia đ́nh cực kỳ hạnh phúc. Thuở thơ ấu, tôi rất được cha yêu thương ch́u chuộng. Khi tôi chưa đầy ba tuổi, cha tôi lấy những tờ giấy hồng điều có viết chữ Hán mà cha đă từng dạy cho mẹ đem ra dạy lại cho tôi. Cha là thầy giáo của tôi và mẹ tôi đứng bên cạnh làm phụ giảng. Khi tôi học chữ mới th́ mẹ cũng có dịp ôn lại những chữ mẹ đă học. Lúc cha quá bận rộn th́ mẹ thay cha dạy chữ cho tôi.» [4] Nhờ sự giáo dục nghiêm khắc về đạo đức và nhân cách do bà mẹ ấy mà về sau Hồ Thích trở thành một học giả danh tiếng.
Trở lại trường hợp của Phùng Hữu Lan, ngoài mẹ, c̣n hai người phụ nữ nữa mà ông rất mực yêu quư đó là vợ và con gái. Vợ ông là nữ sĩ Nhiệm Tải Khôn 任 載 坤, tự là Thúc Minh 叔 明, thành thân với ông năm 22 tuổi (nhỏ hơn ông một tuổi). Hưởng ứng phong trào Ngũ Tứ, bà cùng với ông sáng lập tạp chí Tâm Thanh 心 聲 (tiếng ḷng). Bà vừa là đồng chí, vừa là nội tướng; chăm sóc và cùng vui hưởng hạnh phúc cũng như sẻ chia hoạn nạn với ông suốt 60 năm. Khi ông lâm đại nạn trong đại cách mạng văn hoá (Văn hoá đại cách mệnh 文 化 大 革 命, gọi tắt là Văn Cách), do quá thương tâm bà đă lâm trọng bệnh và từ trần lúc 82 tuổi, ra đi trước ông 13 năm. Trong cảnh chiều tàn bóng xế, bệnh hoạn và hiu quạnh nơi Tam Tùng Đường [5] 三 松 堂 thuộc vườn Yến Nam 燕 南 của Đại học Bắc Kinh, ông chỉ c̣n chút niềm ủi an nơi người con gái hiếu thảo hết ḷng chăm nom phụng dưỡng, tên là Chung Phác 鐘 璞. Với truyền thống nữ sĩ như bà nội, d́, và mẹ, bà là một tác gia với bút danh Tông Phác 宗 璞.
●
Cuộc đời Phùng Hữu Lan có thể tạm chia làm ba thời kỳ:
(1) Thời kỳ tự hiện thực hoá bản thân (self-actualization): từ lúc thơ ấu, học tập đến khi tốt nghiệp tiến sĩ Đại học Columbia, về nước giảng dạy và trứ tác đến 1948.
(2) Thời kỳ đánh mất bản ngă: từ 1949 đến khi Văn Cách kết thúc (1976). Thời này ông buộc phải tự phủ nhận ḿnh, phủ nhận các tác phẩm đă viết, buộc phải viết lách ca tụng trào lưu tư tưởng đương thời, cho nên gọi là đánh mất bản ngă (thất lạc tự ngă 失 落 自 我 ); rồi bị bức hại trong Văn Cách (1966-1976).
(3) Thời kỳ trở về bản ngă: từ 1977 cho đến khi bệnh mất (1990). Sau khi Văn Cách kết thúc, nhân phẩm được phục hồi, ông mới tự do viết lách và nghiên cứu theo ư riêng của ḿnh; v́ thế gọi là trở về bản ngă (hồi quy tự ngă 回 歸 自 我).
Sự phân kỳ này chỉ có tính tượng trưng để tiện theo dơi, thực tế không hoàn toàn chính xác như vậy.
--------------------------------
Hồ Thích tự là Thích Chi, quê ở Tích Khê tỉnh An Huy. Ông sinh năm Quang Tự 17 (tức 1891). Năm Tuyên Thống thứ hai (1910), ông được Đại học Thanh Hoa tuyển đi du học tại Mỹ, đỗ cử nhân triết học năm 1915 tại Đại học Cornell và tiến sĩ triết học năm 1917 tại Đại học Columbia. Ông là học tṛ của triết gia John Dewey. Trên 30 năm ông là tiến sĩ danh dự của Trung Quốc. Năm Dân Quốc thứ 6 (1917) ông trở về Trung Quốc giảng dạy tại Quốc Lập Bắc Kinh Đại Học. Năm Dân Quốc thứ 8, ông viết bài Văn học cải lương xô nghị (Bàn về cải cách văn học) trên tạp chí Tân Thanh Niên (do Trần Độc Tú sáng lập). Trần Độc Tú là một lĩnh tụ buổi đầu của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (thành lập 1921). Hồ Thích đề xướng việc sử dụng văn bạch thoại (là văn nói b́nh dân thường ngày) thay thế cho thể văn cổ điển là văn ngôn. Bài báo này gây chấn động dư luận, từ đó phong trào Tân Văn Học phát động, đưa đến cuộc cách mạng văn học Bốn tháng Năm (Ngũ tứ vận động 1919). Kết quả, Bộ Giáo Dục chấp nhận việc dạy bạch thoại trong các trường học kể từ 1920. Năm 1931 ông là viện trưởng Bắc Đại Văn Học Viện (viện văn học thuộc Đại học Bắc Kinh). Thời kháng Nhật, ông làm đại sứ Trung Quốc tại Mỹ. Sau thời kháng Nhật, ông làm hiệu trưởng Đại học Bắc Kinh. Năm 1948 ông sang Mỹ dạy học tại Đại học Cornell và đồng thời làm chủ nhiệm khoa Trung Văn của đại học này. Năm 1958 ông qua Đài Loan làm viện trưởng Trung Ương Nghiên Cứu Viện và qua đời tại nhiệm sở này ngày 24 tháng hai năm 1962. Ông trứ tác rất nhiều. Tác phẩm chính có Trung Quốc Triết Học Sử Đại Cương, Bạch Thoại Văn Học Sử, Hồ Thích Văn Tồn, Hồ Thích Luận Học Cận Trứ, v.v...
|
Quay trở về đầu |
|
|
hanhngo Hội viên
Đă tham gia: 03 March 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 63
|
Msg 255 of 261: Đă gửi: 28 April 2009 lúc 10:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
@Phucloc
Cũng cần phải t́m rơ nguồn cung cấp bát tự và lá số nổi tiếng, v́ Lá số Mao Nhuận Chi không giống với lá mà làng tử vi đài loan phân tích...sai một ly, đi một dặm...
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhnghitruong Hội viên
Đă tham gia: 09 March 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 158
|
Msg 256 of 261: Đă gửi: 29 April 2009 lúc 12:08am | Đă lưu IP
|
|
|
H̀ H̀ , CHỈ BIẾT CƯỜI TRỪ KHI HUYNH HÀNH NG̉ KIU T̀M
NGUỒN . SITE LƯ SỐ CỦA VN TH̀ ĐẾM TRÊN ĐẦU NGÓN
TAY, SITE TÀU CHẮC CŨNG CHỈ VÀI...NGÀN , CHƯA KỂ CÁC
BLOG CÁ NHÂN... PL ĐĂ NÓI NGAY TỪ ĐẦU LÀ KO BIẾT NGUỒN HỌ
LẤY TỪ ĐÂU (MỜI XEM LẠI POST ĐẦU KHI POST DANH NHÂN BÁT
TỰ ĐẠI TOÀN), NHƯNG VỚI 1 TƯ LIỆU GẦN NHƯ ĐẦY ĐỦ DANH
NHÂN CẬN HIỆN ĐẠI CỦA TQ TH̀ CŨNG KO ĐẾN NỔI LÀ TÀI LIỆU
MA.
NHỮNG LÁ SỐ NỔI TIẾNG CÙNG THỜI ÔNG VƯƠNG THỤ SAN (ĐÀI
LOAN) ĐƯỢC GHI TRONG "MỆNH PHỔ" TH̀ GẦN NHƯ KHÔNG CÓ
TRANH CĂI.
RIÊNG LÁ SỐ MAO TRẠCH ĐÔNG , LÀNG LƯ SỐ TRÊN MẠNG VẪN
DÙNG 2 GIỜ LÀ GIÁP TH̀N VÀ CANH TUẤT ĐỂ LUẬN. TÀI LIỆU
CỦA PL ĐƯA RA LÀ GIỜ GIÁP TH̀N.
LÁ SỐ KỲ CÁCH CỦA LƯ QUANG DIỆU CÙNG VỚI LÁ SỐ THÁI NGẠC
(ĐÔ ĐỐC VÂN NAM, HỌC TR̉ LƯƠNG KHẢI SIÊU - PHONG TRÀO
CHỐNG VIÊN THẾ KHẢI XƯNG VƯƠNG) VÀ MỘT SỐ MỆNH LỆ TRONG
TÍCH THIÊN TỦY ĐƯỢC DÙNG ĐỂ LUẬN "NHÂM KỊ LONG BỐI CÁCH"
Ở SÁCH NGƯ TIỀU MỆNH CẢO NÊN CÓ THỂ TIN ĐƯỢC. CHẮC CÁC
BÁC D̉M LÁ SỐ TỬ VI KO THẤY TIN NỔI HÉN
__________________ Xui cho ai xem phải lá số trật giờ !
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên
Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 257 of 261: Đă gửi: 29 April 2009 lúc 2:44am | Đă lưu IP
|
|
|
dinhnghitruong đă viết:
LÁ SỐ KỲ CÁCH CỦA LƯ QUANG DIỆU CÙNG VỚI LÁ SỐ THÁI NGẠC (ĐÔ ĐỐC VÂN NAM, HỌC TR̉ LƯƠNG KHẢI SIÊU - PHONG TRÀO CHỐNG VIÊN THẾ KHẢI XƯNG VƯƠNG) VÀ MỘT SỐ MỆNH LỆ TRONG TÍCH THIÊN TỦY ĐƯỢC DÙNG ĐỂ LUẬN "NHÂM KỊ LONG BỐI CÁCH" Ở SÁCH NGƯ TIỀU MỆNH CẢO NÊN CÓ THỂ TIN ĐƯỢC. CHẮC CÁC BÁC D̉M LÁ SỐ TỬ VI KO THẤY TIN NỔI HÉN |
|
|
Dấu nghề hử
__________________ KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;
KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
hanhngo Hội viên
Đă tham gia: 03 March 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 63
|
Msg 258 of 261: Đă gửi: 29 April 2009 lúc 2:56am | Đă lưu IP
|
|
|
HiHI...nhiều lá số đúng, nhiều lá sai, lá sô được cho là của Lư quang diệu cũng có cái hay....chưa rơ độ khả tín thế nào? một cường đô la nhỏ nhoi c̣n cố giữ lấy bí mật giờ sinh....thử hỏi gia tộc họ lư lại không biết lộ lá số là lộ con người?...Lư quang diệu được cho là kẻ độc tài phục vụ tầng lớp tinh anh....núp bóng dưới lá số thiên lương hy sinh v́ nhân loại...
Cứ t́m...xong lư số gia ...chớ vội tin. Cả miền nam chả từng t́n vào chân mệnh của lá sô tứ tư đó sao?
Chả bàn thêm nữa...ngày lễ rồi...chuẩn bị nghỉ ngơi.....Phúc lộc lắm bí kíp....sáng là phàm phu chiều đă là tiên phật....Hanhngo cứ chúc PL ḷng đam mê măi không tắt....Nghĩ đến ḷng đam mê, lại nhơ đếm Lăo HC, cầu trời cho lăo b́nh an cho thêm tuổi thọ và sức khỏe để nghiên cứu huyền vi.....
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhnghitruong Hội viên
Đă tham gia: 09 March 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 158
|
Msg 259 of 261: Đă gửi: 01 May 2009 lúc 3:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Các bạn đừng tin tất cả lá số mà PL sưu tầm nhé , đôi khi
ta phải "biết nghi ngờ"
Theo 1 cao nhân bật mí , dữ liệu trên sai 30% (DN bát tự
đại toàn, mà ko nói rơ là sai LS nào
__________________ Xui cho ai xem phải lá số trật giờ !
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 260 of 261: Đă gửi: 04 May 2009 lúc 3:53am | Đă lưu IP
|
|
|
hành ng̣ đă viết:
Lá số Mao Nhuận Chi không giống với lá mà làng tử vi đài loan phân tích... |
|
|
Huynh, lá số làng Tử Vi Đài là lá số như thế nào ? Giờ nào vậy huynh.
C̣n bát tự trên : HTML clipboardQuư Tị (
niên )
Giáp Tư ( nguyệt
)
Đinh Dậu ( nhật
)
Giáp Th́n ( thời )
Đúng với lá số ông Phan Quốc Sâm dùng để luận và viết sách : TVĐS Thoại Tưởng Mao. (Lá số Tưởng là Thái Âm cư Th́n) . Trong sách này lá số Mao Nhuận Chi là Tham Lang cư Thân (Ngày 29/11/Quư Tị giờ Th́n) :
http://www.tinvietonline.com/KHHB/tuvi/laso.php?topic=1,1954 138,Mao_Trach_Dong,1,1954,1,3,8,0,10,6,5,11,29 HTML clipboard
http://www.xemtuong.net/KHHB/tuvi/laso.php?topic=1,1954138 ,Mao_Trach_Dong,1,1954,1,3,8,0,10,6,5,11,29
ĐỒNG <+Thủy-đđ>
|
Thiên-Việt
|
Thiên-Phúc
|
Đường-Phù
|
Hỉ-Thần
|
Thiên-Quí
|
Phượng-Các
|
Giải-Thần
|
Thái-Tuế
|
Địa-Giải
|
|
|
Bệnh
|
|
VŨ <-Kim-vđ>
|
PHỦ <-Thổ-mđ>
|
Văn-Xương
|
Thiên-Quan
|
Phi-Liêm
|
Phong-Cáo
|
Tam-Thai
|
Thiên-Không
|
Thiếu-Dương
|
Thiên-Giải
|
Đào-Hoa
|
TUẦN
|
Suy
|
|
NHẬT <+Hỏa-đđ>
|
NGUYỆT <-Thủy-đđ>
|
Hóa-Khoa
|
Tấu-Thơ
|
Địa-Không
|
Tang-Môn
|
Thiên-H́nh
|
TUẦN
|
|
|
|
|
Đế-Vượng
|
|
THAM <-Thủy-đđ>
|
Văn-Khúc
|
Hóa-Kỵ
|
Quốc-Ấn
|
Tướng-Quân
|
Bát-Tọa
|
Thiếu-Âm
|
Cô-Thần
|
|
|
|
|
Lâm-Quan
|
|
Thổ (+) | TÀI-BẠCH (Thân) / 43 | Th́n |
PHÁ <-Thủy-đđ>
|
Hóa-Lộc
|
Bệnh-Phù
|
Thiên-Hỉ
|
Trực-Phù
|
Quả-Tú
|
Thiên-La
|
|
|
|
|
|
Tử
|
|
Măo |
Th́n |
Tỵ |
Ngọ |
Dần |
TÊN: Mao_Trach_Dong
Năm Sinh: QUƯ TỴ Âm-Nam
Tháng: 11 Ngày: 29 Giờ: TH̀N
Bản-Mệnh: Trường-lưu-Thủy Cục: Mộc-tam-cục
THÂN cư TAI-BACH (Than)
|
Mùi |
Sửu |
Thân |
Tí |
Hợi |
Tuất |
Dậu |
|
CƠ <-Thổ-mđ>
|
CỰ <-Thủy-mđ>
|
Hóa-Quyền
|
Tiểu-Hao
|
Ân-Quang
|
Long-Tŕ
|
Quan-Phù
|
Thiên-Thọ
|
Phá-Toái
|
|
|
|
Quan-Đới
|
|
Thiên-Khôi
|
Đại-Hao
|
Địa-Kiếp
|
Thiên-Sứ
|
Điếu-Khách
|
LN Van-Tinh:
|
|
|
|
|
|
|
Mộ
|
|
Thổ (+) | PHÚC-ĐỨC / 103 | Tuất |
TỬ-VI <+Thổ-vđ>
|
TƯỚNG <+Thủy-vđ>
|
Thanh-Long
|
Thai-Phụ
|
Hồng-Loan
|
Tử-Phù
|
Nguyệt-Đức
|
Địa-Vơng
|
Thiên-Trù
|
|
|
|
Mộc-Dục
|
|
LIÊM <-Hỏa-vđ>
|
Tả-Phù
|
Phục-Binh
|
Linh-Tinh
|
Phúc-Đức
|
Thiên-Đức
|
Kiếp-Sát
|
Lưu-Hà
|
|
|
|
|
Tuyệt
|
|
Quan-Phủ
|
Ḱnh-Dương
|
Thiên-Khốc
|
Thiên-Thương
|
Bạch-Hổ
|
Thiên-Tài
|
Hoa-Cái
|
TRIỆT
|
|
|
|
|
Thai
|
|
SÁT <+Kim-mđ>
|
Hữu-Bật
|
Lộc-Tồn
|
Bác-Sỉ
|
Long-Đức
|
TRIỆT
|
|
|
|
|
|
|
Dưỡng
|
|
Thủy (-) | ĐIỀN-TRẠCH / 93 | Hợi |
LƯƠNG <-Mộc-hđ>
|
Lực-Sĩ
|
Đà-La
|
Hỏa-Tinh
|
Thiên-Hư
|
Đẩu-Quân
|
Tuế-Phá
|
Thiên-Riêu
|
Thiên-Y
|
Thiên-Mă
|
|
|
Trường-Sinh
|
|
mđ - miếu địa; vđ - vượng địa; đđ - đắc địa; bh - b́nh ḥa; hđ - hăm địa
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|