Tác giả |
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 41 of 171: Đă gửi: 22 July 2004 lúc 11:09am | Đă lưu IP
|
|
|
Đúng vậy bác Quảng Đức ạ
PV cảm ơn Bác !
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 42 of 171: Đă gửi: 22 July 2004 lúc 11:16am | Đă lưu IP
|
|
|
BẠN PHAP1 VÂN
Bạn có ư ǵ khi viết khẩu xa tâm phật
bạn chưa phải là phật sao biết tâm c̣n người xà vậy
bạn nên cẩn trọng những ǵ bạn noí
tôi thấy tiêủ hạn có sao tử vi nên những ư tưởng về tư vi và dịch nó hiện ra trong đầu tôi phải viết nếu không viết th́ tôi sẽ không viết được vào cuối năm nya hay năm tới
bạn đóng gop th́ nên viết những đóng gop1 không nên có thai độ như vậy
thân
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 43 of 171: Đă gửi: 22 July 2004 lúc 11:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính anh tam tam2,
Theo Phật: thuận - nghịch đều là Thiện tri thức.
Theo Dịch: đấy là cặp Âm Dương.
Anh cũng hiểu rằng, sự vật muốn phát triển không thể: cô âm - độc dương.
Anh hay tưởng tượng quá ! PV không có ư xấu nào cả.
Kính
Pháp Vân
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 44 of 171: Đă gửi: 22 July 2004 lúc 12:01pm | Đă lưu IP
|
|
|
Pháp Vân thân mến ui!
"Khẩu Phật tâm xà" và "Khẩu xà tâm Phật" là hai câu thành ngữ rất phổ biến trong dân gian Việt Nam. Nó tương tự như câu:"Xanh vỏ; đỏ ḷng".
Nếu Pháp Vân sử dụng câu: "Xanh vỏ; đỏ ḷng" th́ đở phiền.
Bùn wá! Pháp Vân nên rút kinh nghiệm. Ở đây nhiều người nói Pháp; nên dễ hiểu lầm. Nếu chúng ta bàn về Kinh Coran th́ câu của Pháp Vân sẽ ko có chi.
Vài lời tường sở ngộ ...wá!
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 45 of 171: Đă gửi: 22 July 2004 lúc 7:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn TamTam thân mến!
Bạn viết:
"..rồi đến ngày loài Trời có Âm ẩn bên trong sẽ tăng dần và loài trời sẽ đi xuống. Loài Địa ngục là quẻ Khôn sẽ tăng dần và đi lên lại."
Thiện ác xoay vần như vậy vậy th́ làm sao khuyến thiện trừng ác?
Vài lời tường sở nghi.
Cảm ơn sự quan tâm của bạn.
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 46 of 171: Đă gửi: 22 July 2004 lúc 10:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
bác thiên sứ
tam tam trả lời cho bác như thế này
con người nên biết làm thiện nhưng phải biết quên những ǵ ḿnh làm , nếu làm thiện mà cứ nhớ ḿnh làm hoài th́ nó trở thành cái khổ chứ không chấm dứt
như bác thấy , những người giàu đời này là do biết bố thí nhưng khi giàu th́ bắt đầu hưởng thụ ăn chơi th́ laị rớt xuống nưă
tất cả nên giúp nguời làm cái ǵ giúp ai nên giúp nhưng đừng bao giờ cái ḿnh làm nên xả đi th́ đời sau nếu có giàu th́ cũng biết phật pháp mà ra được sinh tử
làm c̣n chấp quá th́ chỉ hại cho ḿnh
LAƠ NOÍ VI VÔ VI là vậy đó , làm như không làm tức là xả theo nhà phật c̣n biết theo đạo khác th́ tam tam không bàn thêm nhưng đạo phật làm giúp nhưng phải xả cái ḿnh làm th́ mới rốt ráo như tam tam viết kinh dịch và ứng dụng nhưng sau đó phải quên nó không chấp nó là ǵ hế
vài hàng gưỉ đến bàc
thân tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 47 of 171: Đă gửi: 22 July 2004 lúc 11:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn pháp vân
đây là diễn đàn anh muốn gop ư , anh không thể viết một câu khơi khơi ai muốn hiểu
anh muốn noí cái ǵ cũng được
anh muốn tŕnh bày ác và thiện là thiện trí thức nhưng mục đích câu khẩu xà tâm phật anh muốn nói trong trường hợp nào , một câu noí phải hợp với không gian và thời gian , dù câu noí anh đúng nhưng anh cho vào sai không gian và thời gian thành ra hí luận
tôi đang nói về ứng dụng kinh dịch vào phần bói toán xong anh chêm một câu khẩu xà tâm phật không đúng chỗ góp ư bài viết cuả tôi nếu anh chhứng ḿnh động 12345 và 4 và động hêt hăo 123 nưă anh cứ kiếm ở đâu có một qui luật thiên nhiên nào không th́ đuợc
c̣n anh muốn gop ư về phật pháp th́ phải thêm vào khi tôi viết xong kinh dịch và phật giáo
anh nghĩ rằng anh viết như vậy thiên hạ dốt hết tâm anh như thê nao th́ người đọc sẽ biết cứ đọc qui luật qui luật âm là suy ra người viết có ẩn ư ǵ thôi
dù anh có y tốt phải đẻ vào đúng không gian và thời gian, đừng bao giờ vậy
anh cũng biết đạo Phật nhiều tâm anh nghĩ ǵ th́ anh biết tôi không cần suy nghĩ
thiên và ác anh muốn gop khi có người chấp thiện th́ anh nói anh thêm vào đúng tôi viết không chấp thiện th́ anh viết như vậy là dư thưà , anh gieo vào người đọc những suy tư không tốt
thành thật khuyên anh nếu anh muốn gop ư nên phải viết đúng thời gian và chủ đề
thân
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 48 of 171: Đă gửi: 23 July 2004 lúc 12:30am | Đă lưu IP
|
|
|
kính gưỉ tất cả các bạn theo doĩ đọcKINH DỊCH VÀ ỨNG DỤNG
tam tam đến với TUVILYSO chưa đến 3 tuần , tam tam không có một ư ǵ khac là muốn tŕnh bày những suy từ hơn 30 năm qua trong đó phật giáo là chính , kinh và bói dịch phụ thôi
v́ có t́m học nhưng môn học cố như kinh dịch và tử vi từ năm 1981 , đă trải một thời gian khá lâu , khổ sở với nó khá nhiều , tam tam có kinh nghiệm như thế nào tŕnh bày như thế đó, đúng sai là tuỳ các bạn
kinh dịch là bộ kinh khó hiểu nhứt v́ quá chủ quan tam atm mất nhiều th́ giờ và môn tử vi là mù mờ nhứt và sau cùng là bói toán
tam tam không tŕnh bày cho những ǵ ḿnh đùng người khác sai , nhưng với suy tư và lư luận cuả tam tam thấy không logic và tŕnh bày , c̣n đúng th́ bạn giữ mà suy nghiệm nếu sai các bạn bỏ đi đừng đọc tiếp tam tam viết rồi có những lời lẽ không tốt làm cho không khí sinh hoạt không tốt đẹp
như Môn tử vi là có đem lư ngũ hành dể giải đoán th́ tam tam thấy không hợp lư , nếu ai thấy hợp lư th́ cứ giữ
Tuân triệt ṿng trường sinh dư thuà không hợp lư
sao tứ đức đào hồng hỉ cũng thêm vào bổ túc khi sao thiên không th́ không có vật chất hoặc giao tiếp với người nghèo có thể hợp lư
nhiêu sao như linh tinh hoả tinh thai toạ là dư thưà
về kinh dịch , th́ muốn áp dụng đúng với dịch th́ sử dụng ư nghiă 64 quẻ dịch th́ có thể suy ra hung cát c̣n nếu đem biến đổi 6 hào ra ngũ hành mà Thiệu vĩ hoa rất ca ngợi trong DỰ ĐOÁN HỌC theo tam tam không hợp lư , bát quái là bát quái , ngũ hành là ngũ hành , như tử b́nh chỉ ngũ hành không có bat1 quái , đem bát quái vào tử binh là không hợp lư
ai t́n bátquái biến ra ngũ hành th́ cứ tiếp tục , atm atm không có ư kiến , bản thân thấy không hợp lư không theo
thiệu khang tiết biến bat quái ra ngũ hành rồi luận đoán , tam tam thấy không hợp lư , tam tam không theo, ai tin th́ cứ tiếp tục , tam tam không có ư kiến
về nguồn gốc 64 quẻ dịch là phát xuất việt nam hay trung quốc, tam tam không quan trọng nó từ đâu đến , chỉ quan trọng Kinh dịch có giúp ǵ chúng ta trong tư duy và sống hay không , c̣n t́m xuất xứ ai tin cứ tin , tam tam không có ư kiến
Khi tam tam tŕnh bày ư nghiă 64 quẻ dịch những ngày tới thuần là hiểu biết riêng cuả tam tam không cóp nhặt từ ai hết và tam tam không phê b́nh cá nhân bất cứ ai hết và tam tam không muốn các bạn hiểu lầm
nhưng khi viết bị cụt hứng do có người sử dụng "CHỮ BỌN, LƯÀ GIÀ DỐI TRẺ" nên t1inh dừng lại tạm thời nhưng rồi trong tâm năm nay có năng tri mạnh là sao tử vi nên muốn viết cho xong và quên đi , chứ không một ư kiến nào hết
tam tam viết không cầu danh cầu lợi th́ không có ganh tị khen chê bất ai
vỉ vậy các bạn góp ư tam tam hoan nghênh nhưng nên cẩn thận sử dụng danh từ đúng chỗ và không nên viết khơi khơi ai muốn hiểu ǵ cũng được nên tránh nếu tam tam làm sáng tỏ những thắc mắc cuả các bạn th́ tam atm sẽ tŕnh bày
Khi viết xong là xong , tam tam không nghĩ ǵ ,tam tam không câu danh không cầu lợi th́ tam tam không có ly do tranh dành hơn thua, mong các bạn hiểu thành ư cuả tam tam như vậy
sau này tam tam không có vào thường xuyên nưă sau khi viết xong ư nghiă 64 quẻ dịch
thân chào tất cả các bạn
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 49 of 171: Đă gửi: 23 July 2004 lúc 1:16am | Đă lưu IP
|
|
|
Cảm ơn bác Thiên Sứ và anh tam tam2 góp ư !
Pháp Vân
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 50 of 171: Đă gửi: 23 July 2004 lúc 5:33am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn TamTam thân mến!
Bài này tôi viết nhầm bên "Kinh Dịch và ứng dụng" nên tôi đưa sang đây. Tôi nghĩ bạn lập thuyết chắc cũng cần có người tham luận; nên chúng tôi tham gia đặt câu hỏi và tham bác. Nếu bạn cảm tháy ko vừa ư th́ thôi. Bạn có thể ko trả lời.
Bạn viết:
"..rồi đến ngày loài Trời có Âm ẩn bên trong sẽ tăng dần và loài Trời sẽ đi xuống. Loài Địa ngục là quẻ Khôn sẽ tăng dần và đi lên lại."
Thiện ác xoay vần như vậy; vậy th́ làm sao khuyến thiện trừng ác?
Vài lời tường sở nghi.
Cảm ơn sự quan tâm của bạn.
Thiên Sứ
Sửa lại bởi ThienSu : 23 July 2004 lúc 5:35am
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 51 of 171: Đă gửi: 23 July 2004 lúc 9:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác thiên sứ
tam tam đă trả lới cho bác ở trên bác quên đọc rồi
thân
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 52 of 171: Đă gửi: 23 July 2004 lúc 11:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn Tam Tam thân mến!
Điều tôi thắc mắc ở đây là trực tiếp đoạn viết trên của bạn. Trời và Địa ngục là hai thế giới tách biệt cho sự tốt xấu. Nếu bạn nhận thấy sự luân chuyển ở đây như là sự hoán chuyển tự nhiên của Âm Dương (Cực Âm sinh Dương và ngược lại) th́ kẻ cực ác(Địa ngục) cũng tự thành tốt sao. Kẻ cực tốt (Loài trời) rồi cũng trở thành xấu sao?
Bởi vậy; với lập luận này của bạn th́ tôi ko thấy tinh thần:"Khuyến thiện trừng ác" nằm ở đâu khi thiện ác tự luân chuyển?
Vài lời tường sở nghi.
Cảm ơn sự quan tâm của bạn.
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
NgocLinhTu Hội viên
Đă tham gia: 12 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 53 of 171: Đă gửi: 23 July 2004 lúc 12:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
Sự đời bỏ mặc thích ung dung
Tỉnh gíấc, quên say rượu bế bồng
Chỉ thế trần ai vương vấn măi
Ddược ǵ khổ ải lúc lâm chung ?
Từbi t́m hiểu mong cầu đạo
Nhân triết cao siêu giữ măi ḷng
Sai đúng buồn vui đời bỏ mặc
Không vui , không hận, chẳng anh hùng
Ngọc Linh Tử
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 54 of 171: Đă gửi: 23 July 2004 lúc 8:30pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ngọc Linh Tự thân mến!
Từ lâu tôi vẫn thắc mắc:
"Thành Phật rồi th́ làm ǵ nữa?"
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
NgocLinhTu Hội viên
Đă tham gia: 12 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 55 of 171: Đă gửi: 23 July 2004 lúc 8:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Thiên Sứ,
Ngọc Linh Tử chưa thành Phật nên không có biết. Chỉ biết sống mà tâm tư được thoải mái th́ cũng đă hạnh phúc rồi đúng không? :)
Ngọc Linh Tử
ThienSu đă viết:
Ngọc Linh Tự thân mến!
Từ lâu tôi vẫn thắc mắc:
"Thành Phật rồi th́ làm ǵ nữả"
Thiên Sứ |
|
|
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành
Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 56 of 171: Đă gửi: 23 July 2004 lúc 10:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
tam tam2 đă viết:
Kính gưỉ anh Thiên ky quy và ban chấp hành TUVILYSO
có một daọ TAM TAM xem tử vi và bói dịch cho moị người nhưng tam tam biết người nào đến th́ cũng có chuyện xui thôi không cần coí boí ,biết tâm l như vậy , nếu cuộc sống tốt đẹp giàu , họ đến làm ǵ , con người sở dĩ đi t́m người này xem cái này tâm sự cái kia , họ đă mất sự bất quân b́nh rồi ,họ có chuyện buồn rồi
Tam tam chi noí họ luật nhân quả thôi , bây giờ ráng làm điều lành , hạn tới sẽ tốt . bởi vậy người xem boí không có phước nhiều là vậy v́ cứ khen khách hàng th́ họ đưa tiền nhưng vấn đề cuả họ đâu được giải quyết
vấn dề chính là con người keo kiệt bủn xin , ăn nói không giữ ư th́ làm ǵ có điều tốt đẹp đến , họ đă xui do cái nhân quá khứ đă gieo. Bây giờ muốn có quả tốt đến trong tương lai nên bắt đầu gieo hạt giống tốt như bố thí , làm điều tốt giúp kẻ khác , th́ theo thời gian th́ quả tốt sẽ đến thôi .Coi bói đâu có giải quyết vấn đề đâu
Diễn đàn TƯVILYSO là nơi có thể gieo những hạt giống pháp thí có thể giúp những độc giả có tâm thích boí , từ từ họ nương vào những luật nhân QUẢ và đi sâu vào Phật pháp mà thoát được 6 nẻo luân hồi . Đó là lư do tai sao tam tam muốn đóng gop những tư duy về tử vi và dịch vớI tuvilyso
Con người ai cũng ṭ ṃ nhứt là xem boí , tâm lư đi xem boí thích noí ḿnh giàu chứ noí nghèo là không ưa
Có nhiều CHUÀ CHIỀN đă có mục xin xăm là vậy đó . lúc đầu họ không tin Phật nhưng khi đau khổ th́ đến chuà th́ các thầy sẽ giảng tứ diệu đế chằng hạn từ đó họ ngộ đạo và hoán chuyển tâm họ
TAM TAM có ư kiến đóng gop như vậy dù ANH THIÊN KYQUY không c̣n ban chấp hành trong vài ngày hay vài tuần nưă, NẾU anh Thiênkyquy muốn pháp thí th́ tuvilyso anh có thể giúp được nhiều người
THÂN
TAM TAM |
|
|
Kính chào anh Tam Tam,
Trước hết tôi xin cảm ơn anh có đôi lời nhắn gửi đến tôi. Tôi định không bàn luận về vấn đề Phật Pháp, v́ không muốn đem Phật Pháp làm hí luận, nhưng nay v́ không c̣n nhiều thời gian nữa, lại nghĩ rằng cũng nên nói một chút để anh hiểu rơ những ǵ tôi đă làm từ nhiều năm qua. Nếu giúp được ǵ cho những hậu học th́ càng tốt, không th́ cũng chả hại ǵ. Tất cả những người biết tôi, hoặc đă từng được tôi cứu giúp tất biết rất rơ hoặc có thể làm chứng cho những lời tôi sắp nói.
Cổ Đức đă nói: "Vạn Pháp đều là Phật Pháp". Do đó, Pháp Thí cũng là Phật Pháp, xem Bói Toán cho người cũng là Phật Pháp, 84 vạn đều là Phật Pháp. Pháp không có lớn nhỏ, cao thấp. Phật nói lớn nhỏ cao thấp là v́ Tâm chúng sinh mà nói, không phải do Phật Tâm mà nói. Ví như thuốc th́ không chấp hay dỡ, mà đúng thuốc dứt bệnh, đó là thuốc hay. Kẻ cho thuốc như Y Vương th́ bệnh lành. Người đời nay Tâm Bệnh Cao Cống Ngă Mạn thích làm Y Vương thường lầm tưởng lấy thuốc xổ đem trị bệnh ho. Gặp người đói sắp chết không cho ăn uống, lo ngồi thuyết Pháp v́ lầm chấp rằng Pháp Thí là tối thắng mới mong cứu người ấy thoát khỏi cảnh trầm luân. Liệu cứu được rư?
Tôi và anh dùng Bói Toán cho cùng một mục đích. Tuy nhiên, tôi xem Bói Toán như một Pháp Môn của Phật để trị bệnh chúng sinh, không phải là một môn giải trí. V́ sao đối với tôi nó là một Pháp Môn? V́ khi người ta khổ mới t́m đến ḿnh, vậy th́ ḿnh phải có bổn phận giúp họ trừ khổ. Ví như khi ḿnh công phu xong thường đọc Chú Tiêu Tai Giáng Kiết Tường, th́ ḿnh phải ráng giúp họ Tiêu Tai Giáng Kiết Tường. Đó là nguyện lực, chẳng bao giờ đặt vấn đề ḿnh làm để làm phước, hay để có nhiều phước báu. Nếu nghĩ đến phước báu tất ḿnh sẽ t́m cái có phước báu nhất để làm, th́ cũng là một loại Tham. Nguy hại nhất, là ḿnh làm với Tâm Hữu Lậu, v́ nếu Vô Lậu th́ đâu cần đặt vấn đề xem Bói kém phước hơn Pháp Thí. V́ không đặt vấn đề như thế, nên tôi chọn xem Bói là Nguyện Lực.
Tôi thường phân ra 3 loại người, khi họ đến gặp tôi, do đoán số hoặc nói chuyện mà biết.
1. Loại người tin tưởng ở tôi tuyệt đối, theo Phật Giáo và hiểu rành Nghiệp Quả. Đối với những người này th́ tương đối dễ giúp và không cần phải nói nhiều. Tặng cho một Pháp Môn th́ có thể giúp được.
2. Loại người tin tưởng vào khả năng xem bói của tôi, nhưng khác Tôn Giáo. Đối với những người này th́, tôi dùng Bói Toán để chỉ rơ những ǵ sẽ xảy ra và những ǵ họ có thể làm để t́m cát tỵ hung. Trường hợp, không c̣n cách cứu th́ khuyên họ tŕ tụng kinh điển của tôn giáo họ, cũng như niệm Hồng Danh đấng giáo chủ của họ. Rồi dùng cách khắc chế giảm bớt cái xấu, c̣n lại th́ đành dựa vào Phước Đức của họ. Cũng có một số người, không chướng ngại Tôn Giáo, đă đọc những Thần Chú tôi tặng. Tôi xem họ là những người có tiền Duyên.
3. Loại người khổ quá t́m đến tôi. Tuy theo Phật Giáo, nhưng thiếu Tín Tâm. Loại người này tôi thích nhất, v́ đối với tôi là một cuộc thách đố đầy thú vị. Gặp những người này, tôi sẽ chẳng bao giờ nói chuyện tụng Kinh niệm Phật với họ cả. V́ có nói với họ cũng như nước đổ lá môn mà thôi. Thuyết pháp phải tuỳ đối tượng, người thích nghe Pháp th́ hăy thuyết Pháp, người không thích nghe Pháp mà nói Pháp tức là ḿnh đang xuối họ phỉ báng Phật Pháp (điều này mọi người nên hiểu rơ), khác nào người bệnh ho cho uống thuốc xổ.
a. Những người thiếu tín Tâm nhưng Vận Hạn tai họa c̣n có thời gian cứu: Gặp những người này tôi chỉ thuần tí xem Bói Toán thôi. Nhưng phải chi rơ những ǵ họ sẽ gặp phải; tuỳ trường hợp có thể chỉ rơ ra năm tháng ngày giờ chuyện xấu phát sinh. Và luôn dặn họ, khi nào việc xảy ra, cần cứu giúp th́ có thể t́m tôi, tôi sẽ chỉ cách cứu cho. Khi sự việc xảy ra đúng như dự đoán, th́ không mời họ cũng 3 chân 4 cẳng t́m tôi ngay. Lúc đó, sẽ dùng các Thần Chú hoặc Kinh Điển hay Phật Pháp mà giúp họ tŕ tụng để thoát nạn. V́ Phật Pháp vô biên, hễ có nạn th́ có cách cứu, chỉ cần có NIỀM TIN. (Luôn cả tận số, mà nếu đương sự quyết chí sống v́ một nguyện ước nào đó, vẫn có thể cầu đảo như thường; trường hợp người hiểu Đạo th́ cần ǵ cầu đảo). Khi họ thoát nạn rồi, th́ tự động họ sẽ tin vào Phật Pháp, v́ đă có tín Tâm. Tự họ sẽ tiến gần đến Phật Pháp, cần ǵ ḿnh thuyết Pháp. Vả lại, lúc đó nếu họ năn nỉ ḿnh thuyết Pháp, th́ ḿnh thuyết Pháp cũng chưa muộn.
b. Những người thiếu tín Tâm nhưng tai họa quá nặng cần phải cứu liền: Gặp những người như thế th́ cần phải xem những việc quá khứ, nói rơ những ǵ đă xảy ra, để lấy ḷng tin của họ. Khi họ đă tin rồi, th́ mới nói cho họ biết tai họa đang sắp giáng xuống họ như thế nào, và bày cho họ những Pháp Môn, cũng như những Thần Chú để cứu họ. Nếu là người có Duyên th́ sau khi gặp tôi đa số sẽ thỉnh tượng Phật và lập bàn thờ, mỗi ngày tụng Kinh, tŕ Chú, hay niệm Phật.
c. Những người thiếu tín Tâm và Vô Duyên: Gặp những người này tôi cũng sẽ làm y như 3a và 3b, nhưng v́ Vô Duyên với Phật Pháp, họ sẽ chẳng bao giờ làm theo. Đó là tự họ đoạn Duyên, không phải tôi vô t́nh. Những người này th́ vô phương cứu chữa. Phật c̣n "bất độ Vô Duyên" huống nữa là kẻ phàm phu tục tử như tôi, làm sao giúp được?!
Nói chung, những người thuộc loại 3a và 3b th́ sau khi gặp tôi, nếu không thỉnh tượng Phật, lập bàn thờ ít ra cũng phải chí thành tŕ Thần Chú. Những người này trên Tử Vi Lư Số đă được tôi giúp không phải ít. Ở nơi tôi ở cũng có nhiều. Họ đă cúng dường cho tôi khá nhiều, nhưng tuyệt đối không bao giờ nhận cho ḿnh. Chỉ nhận khi nào có làm Pháp Sự, như xây chùa, đúc tượng Phật, hoặc khi có chương tŕnh từ thiện mà thôi.
Tóm lại, trong Đạo Phật thuyết Pháp sai đối tượng, sái thời, thường không có lợi, vô bổ, lại khiến Pháp Phật thành hí luận. Tỷ như chúng ta thuyết về Tâm Hỷ Xă và Tự Tại, nhưng ai đó nói động đến chúng ta th́ liền ầm ầm nổi nóng, và không thể nào tha thứ họ. Hoặc nghe những lời hơi lạ khiến người khác có thể hiểu lầm về chúng ta th́ liền không chấp nhận, khiến mọi người chung quanh nh́n chúng ta với một cặp mắt "tri hành bất nhất". Như vậy không phải là dùng Phật Pháp để Hí Luận th́ là ǵ?
Vài hàng tâm sự trước khi TKQ ung dung tự tại. Nếu bạn nào thấy xài được th́ xài, hay muốn đi theo bước của tôi th́ cứ đi, c̣n không th́ cứ xem như tôi kể chuyện cho vui thôi.
Thân
__________________ C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối
|
Quay trở về đầu |
|
|
phapvan Hội viên
Đă tham gia: 01 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 597
|
Msg 57 of 171: Đă gửi: 24 July 2004 lúc 2:06am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác Thiên đă viết:
“Gặp người đói sắp chết không cho ăn uống, lo ngồi thuyết Pháp v́ lầm chấp rằng Pháp Thí là tối thắng mới mong cứu người ấy thoát khỏi cảnh trầm luân. Liệu cứu được rư?”
TÙY CHỨNG TRỊ LIỆU
“Tóm lại, trong Đạo Phật thuyết Pháp sai đối tượng, sái thời, thường không có lợi, vô bổ, lại khiến Pháp Phật thành hí luận. Tỷ như chúng ta thuyết về Tâm Hỷ Xă và Tự Tại, nhưng ai đó nói động đến chúng ta th́ liền ầm ầm nổi nóng, và không thể nào tha thứ họ. Hoặc nghe những lời hơi lạ khiến người khác có thể hiểu lầm về chúng ta th́ liền không chấp nhận, khiến mọi người chung quanh nh́n chúng ta với một cặp mắt "tri hành bất nhất". Như vậy không phải là dùng Phật Pháp để Hí Luận th́ là ǵ?”
Bác Thiên Kỳ Quư kính mến,
Đọc bài Bác viết, PV lại nhớ đến PHÁP CÚ KINH
BÀI THỨ 3
"Nhân nhược mạ ngă - Thắng ngă bất thắng;
Khóai ư tùng giả - Óan măi không thôi."
DỊCH NGHĨA
"Người nếu mắng ta – Ta cố thắng người;
Vui ḷnh theo thế - Óan măi không thôi."
DIỄN GIẢI
"Nay nếu có người đến mắng chủi ta mà ta cố làm cho ḱ thắng hẳn người ấy; Rồi ta cứ khóai chí làm theo như thế măi. Th́ cái óan thù kia sẽ không bao giờ mà tiêu tan đi được."
Thế nên
BÀI THỨ SÁU
"Bất hiếu trách bỉ - Vụ tự tỉnh thân;
Như hữu tri thử - Vĩnh diệt vô họan."
DỊCH NGHĨA
"Không trách người khác - Chỉ xét ḿnh đây;
Nếu biết được thế - Lo phiền hết ngay."
DIỄN GIẢI
"Không ưa thích trách móc người khác. Và chỉ chăm chăm tự xét lại những tâm tính và những hành động của tự thân ḿnh ; Nếu như có người nào biết được những phương pháp thế. Th́ trong suốt một đời sẽ trừ diệt hết các sự lo nghĩ, không c̣n bao giờ phiền tới ḿnh được nữa."
Học và Tập theo Phật thật khó.
Cảm ơn bác Thiên kể chuyện
Kính !
Pháp Vân
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 58 of 171: Đă gửi: 24 July 2004 lúc 7:24am | Đă lưu IP
|
|
|
Hấp dẫn thật!
Thiên Sứ tôi cũng tuổi xế chiều; rất muốn ung dung tự tại; học cách người xưa:"Xếp gối nằm cao, cuời trăng diễu gió". Nhưng rồi để làm ǵ? Cho yên thân hết tuổi sinh học phù du chăng? Bởi vậy; cũng v́ cái nghiệp có chút ít chữ, thấy vài điều ngang trái cũng ráng t́m chân lư. Nhưng ngại v́ tài hèn nên chẳng dám mộng cao. Biết đến đâu th́ nói đến đó, hi vọng khi xương tàn; cốt rụi cũng giúp ǵ được cho thế nhân chăng. Trong thâm tâm; khi t́m chân lư; nếu có phải tranh luận th́ cũng mong cầu t́m lẽ phải hoàn thiện trí huệ; chứ chẳng dám hơn thua.
Mong không hiểu lầm.
Thiên Sứ
Sửa lại bởi ThienSu : 24 July 2004 lúc 7:28am
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 59 of 171: Đă gửi: 24 July 2004 lúc 8:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác Thiên sứ mến
kinh dịch đă cho biết rằng , bất cứ vật ǵ trên thế gian luôn luôn có hai mặt , dương và âm đi với nhau , không tách rời được
dù quẻ càn là bà hào dương hiển lộ ra , tiêu biểu cho coĩ trời nhưng âm không mất chỉ ẩn dấu , nên làm loài trời khi hưởng phước hết th́ âm trở lại nên từ từ rớt ruống
dù quẻ khôn là 3 hào âm hiển lộ ra , tiêu biểu cho điạ ngục nhưng dương không mất chỉ ẩn dấu , khi thọ hết cảnh khổ th́ dương từ từ trở lại
đừng bao giờ thấy quẻ càn ,3 hào dương rồi nghĩ âm mất , là sai lầm lớn
Đức Phật đă thấy điều đó , nên chúng sanh không thoát ra tam giới được
Đối với ai theo Thiên chuá th́ cho rằng nếu làm những điều tốt lành th́ sẽ đời đời sống măi thiên đàng hoặc ai tàn ác làm trái ư chuá , đời đời vĩnh viễn ở điạ ngục , điều này không đúng với luật thiên nhiên
Hôm trước Tam tam có noí với anh thiênkyquy , quẻ càn hiện ra , âm ẩn dấu , anh thiênkyqui cười anh cao sieu quá tôi sẽ không bao giờ hiểu được
hôm nay anh lại nêu câu hoỉ này trở lại , anh nên để ư những sự vật trong thiên nhiên luôn luôn tuần hoàn , như khi mặt trời đi đến cực đại bắt đầu trở lại
sự vật luôn luôn tuân theo luật phản phục hoặc tuần hoàn , chứ không có đi theo đường thẳng như anh nghĩ
khi ai nghèo tột cùng th́ sự khốn cùng sẽ mất , tuy nhiên có người th́ thấy hiện tiền hoặc phải qua nhiều đời sau họ sẽ giàu
những người giàu sang đời này sẽ nghẹ hiện tiền hoặc phải đời sau sẽ nghèo , nếu nói đời sau th́ tây phương không chấp nhận nên tây phương chỉ quan niệm sự vật đi theo đường thằng nên mới luật ăn miếng trả miếng ,anh lấy mắt tôi và tôi lấy mắt anh laị . nên thê giới chém nhau không bao giờ dứt , cứ lấy h́nh ảnh trung đông , là theo đường thẳng
Đức Phật với thiên nhăn, thấy chúng sinh bỏ thân này sang thân khác hoặc bỏ cảnh giới này sang cảnh giới khác như ban ngày c̣n chúng ta không có thiên nhăn lấy mắt trần th́ bbất quá thấy không quá 100 m ,
Muốn hiểu sự vật mà không cần thiên nhăn , con người chỉ cần quan sát các hiện tượng th́ thấy không vật ǵ mà không tuần hoàn hết
nếu cho sự vật đi đường thẳng , đó là sai lầm lớn nhứt cho những ai có quan niệm như vậy
Lăo tử viết dĩ đức báo oán , Đức Phật noí lấy ân báo oán th́ oán tiêu tan, lấy oán báo oán th́ oán chồng chất
Muốn ra khoỉ 6 nẻo luân hồi dĩ đức bào oán, lấy ân báo oán ,
con người nên làm tất cả những việc thiện lành nhưng phải quên hoặc xả để quân b́nh , th́ mới ra đường sinh tử nếu làm thiện rồi chấp thiện th́ đường sinh tử không bao giờ chấm dứt dù lên tận cơi vô sắc rồi cũng rớt xuống
vài hàng gưỉ đến anh
thân
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 60 of 171: Đă gửi: 24 July 2004 lúc 8:32am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh Tam Tam thân mến!
Không hiểu sao tôi vẫn chưa t́m thấy câu trả lời của anh:
Trong sự tuần hoàn của vũ trụ này (Tôi cũng đă ngộ điều này) th́ sự khuyến thiện trừng ác nằm ở đâu. Nếu cứ cực Âm (Ác) tự chuyển thành Dương (Thiện) th́ phải chăng khuyến thiện trừng ác là thừa? V́ tự cái Ác (Âm) sẽ tự chuyển thành Thiện (cực Âm chuyển thành Dương).
Âm Dương chuyển đổi là lẽ tự nhiên. C̣n khuyến thiện trừng ác là hành động của người. Nếu lẽ tự nhiên là tất yếu th́ con người sao phải khuyến thiện (Dương)trừng ác(Âm)? Sự "khuyến thiện trừng ác" nhằm ngăn cho Dương (Thiên) không thể thành Âm (Ác) sao?
Bởi vậy tôi mới hỏi bác "Sự khuyến thiện trừng ác nằm ở chỗ nào trong lư thuyết của bác?"
vài lời tường sở nghi.
Cảm ơn sự quan tâm của bác.
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|