Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 278 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: KINH DỊCH VÀ ỨNG DỤNG - LUẬN BÀN Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 81 of 171: Đă gửi: 09 October 2004 lúc 5:10am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2

Kính anh Tran ngoc Cái
Tam Tam cảm ơn anh có những ư kiến và đóng góp , Tam tam sẽ có ư kiến sau khi đă về lại Úc c̣n hiện tại tâm tam tam đang tập trung một việc nên không tập trung vào dịch lư lúc này được
Tuy nhiên tam tam không chấp vào những ǵ tam tam viết là hoàn toàn đúng đâu v́ có học về phật pháp , nên những ǵ ḿnh thấy và nghe không thể nào chính xác hoàn toàn được v́ ngũ quan đă giới hạn sự thấy nghe vào một mặt của vấn đề nên câu chuyện người mù sờ voi là tiêu biểu sự sai lệch của ngũ quan con người v́ sự vật th́ nhiều mặt mà ḿnh thấy có một mặt nên không thể nào chính xác được
tam tam cũng không chấp khi ai chê ḿnh hay khen ḿnh v́ chấp chỉ đem lại sự buồn phiền
vài hàng gửi đến anh , khi nào thuận tiện tam tam sẽ đóng góp ư kiến về kinh dịch và ứng dụng cho xong
thân chào
tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 82 of 171: Đă gửi: 10 May 2007 lúc 10:26am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


CÁC BẠN CÓ THỂ VÀO ĐÂY THẮC MẮC VÀ HỎI VỀ KHÁM BÁT QUÁI TRONG TỬ VI
hoặv vào KINH DỊCH TỬ VI , LUẬT NHÂN QUẢ
Có thời gian tam tam sẽ giải đáp

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 83 of 171: Đă gửi: 11 May 2007 lúc 12:10am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


CÓ nhiều cách đoán khi nào xảy ra , thứ tự hào động có thể dùng được ,
v́ hào động số 1, sự việc xảy ra nhanh
hào 2 lâu hơn
nếu lấy nguyên quẻ 6 hào là một thàng , mỗi hào 5 ngày, hoặc 1 năm , mỗi hào 2 tháng ,
Đây là lấy quẻ nội quái là gần th́ ngoại quái xa, th́ hào 4 phải lâu hơn là hao 2

hoặc lây ư nghĩa như quẻ ly , là mùa hè , ngọ, th́ đoán giờ ngọ là dùng ư nghĩa hậu thiên

hoặc lấy con số như quẻ ly là số 3 , đoán 3 giờ hay 3 ngày là lấy số đoán thời gian
bạn ơi đoán thời gian tùy tâm quan sát biến cố mà sử dụng số , hay quẻ hay thời gian thứ tụ mà đoán , bạn sẽ thấy có cái sẽ rất đúng


VỀ VIỆC ĐOÁN PHONG THỦY HOÁN ĐỘNG HÀO 5 VỀ T̀NH DUYÊN

Động hào 5 , là thuộc quẻ tốn, dương nhiều , chắc chắn, t́nh duyên như gió thổi không bền lầu
nhưng hiện tại động hào 5 cấn hào 2 nên c̣n vương vấn chút ít rồi cuối cùng đường ai nấy đi
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
dungabdick
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 18 April 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 54
Msg 84 of 171: Đă gửi: 11 May 2007 lúc 12:45am | Đă lưu IP Trích dẫn dungabdick

Cảm ơn Tam Tam đă giải đoán quẻ và luôn mong muốn Tam Tam viết bài về học thuật nhiều và sâu hơn nữa đùng mất thời gian tranh căi nhiều vô bổ
Quay trở về đầu Xem dungabdick's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungabdick
 
dungabdick
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 18 April 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 54
Msg 85 of 171: Đă gửi: 11 May 2007 lúc 1:12am | Đă lưu IP Trích dẫn dungabdick

Thưa bác Tam Tam, đây là quẻ người cha gieo về việc của con gái th́ cách giải đoán có khác đi không hay vẫn như trước hả bác, mong được bác trả lời sơm giúp v́ dungabdick biết hiện bác đang trực tuyến
Quay trở về đầu Xem dungabdick's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungabdick
 
kleenex
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 12 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 159
Msg 86 of 171: Đă gửi: 11 May 2007 lúc 1:14am | Đă lưu IP Trích dẫn kleenex

Được lời như cởi tấm ḷng. Thỉnh bác tamtam giải thêm dùm quẻ Thiên Phong Cấu, động hào 3. Đó là vận hạn năm nay của kleenex.
Quay trở về đầu Xem kleenex's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kleenex
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 87 of 171: Đă gửi: 11 May 2007 lúc 1:40am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


Ai gieo cũng được , miễn là họ hoỉ việc ǵ , câu hỏi cho rơ , th́ tuỳ câu hoỉ thuộc dương hay thuộc âm
câu hoỉ thuộc dương là hoỉ t́nh duyên là dương
câu hoỉ thuộc âm là hoỉ đi mỹ được không
câu hoỉ dương là cần quẻ dương th́ thành công
câu hoỉ âm là cần quẻ âm , có quẻ âm th́ thành công

ví dụ ḿnh có đi du lịch VIỆT NAM ĐƯỢC không
quẻ hoả sơn Lữ động hào 4,5,6 là sẽ đi
nếu là thuỷ phong tỉnh , tính đi rồi không đi

C̣n klenex, bốc quẻ theo bát tự hà lạc, tam tam không bảo đảm quẻ như thế chính xác
nếu muốn th́ hoỉ một quẻ cũng biết không cần lấy quẻ năm trong bát tự hà lạc

Quẻ thiên phơng cấu , động hào 3, gió nhiều dương , sẽ đi xa , t́nh duyên không tốt sẽ thay ḷng đổi dạ, trong nhà dễ có tranh cải,
quẻ này chỉ tốt , viết lách , tuyên truyền, đi du lịch
về gia đạo th́ xấu
tiền bạc th́ thoải mái

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 88 of 171: Đă gửi: 11 May 2007 lúc 3:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

Tiên Thiên Bát QuáiHậu Thiên Bát Quái


--- oOo ---

Sự việc rất đổi là đơn giản, v́ rằng

tác giả Nguyễn Vũ Anh Tuấn aka Thiên Sứ
học giả Trần Quang B́nh
học giả Nguyễn Thiếu Dũng

không hiểu và không nắm được cái NGUYÊN LƯ v́ sao từ Tiên Thiên Bát Quái Phục Hy BIẾN HÓA thành ra Hậu Thiên Bát Quái Văn Vương như thế nào -- để mà TÙY TIỆN suy diễn cá nhân về

__sự hoán vị Tốn-Khôn để rêu rao về cái gọi là Hậu thiên bát quái Lạc Việt(Đổi chỗ Tốn/ Khôn) và liên hệ với Hà Đồ.




KHÔNLYTỐN
CHẤNNg~.V.T.AnhĐOÀI
CẤNKHẢMCÀN


__ĐỒ h́nh THỎA MĂN duy nhất trong tổng số (8!) = 40320 đồ h́nh khác nhau từ 8 quẻ Bát Quái thông qua những tiền đề của tác giả TỰ CHỌN




KHÔNLYĐOÀI
CHẤNTrần Q. B́nhTỐN
CẤNKHẢMCÀN


__thiết lập lên một TRUNG THIÊN ĐỒ




ĐOÀICÀNKHÔN
TỐNNg~.T.DũngCHẤN
KHẢMLYCẤN


Cho ta thấy, tác giả tác giả và các học giả như đă có thể giải thích v́ sao những định vị Bát Quái kia của Hậu Thiên Bát Quái v́ sao như đă an vị như thế này\





TỐNLYKHÔN
CHẤNHTBQ Văn VươngĐOÀI
CẤNKHẢMCÀN


--- th́ ắt hiểu v́ sao Tốn-Khôn không cần phải hoán vị rồi;


Cái chuyện, không đối xứng theo cái nh́n của rất nhiều người biết về thuật số trên thế giới (không nói đến số đông chẳng biết ất giáp ǵ ...) về Hậu Thiên Bát Quái Văn Vương so với Tiên Thiên Bát Quái Phục Hy hầu như là hầu hết đều có cái nh́n như thế --- nên mới có chuyện suy diễn Cá Nhân như tác giả Nguyễn Vũ Anh Tuấn, học giả Trần Quang B́nh và học giả Nguyễn Thiếu Dũng đă bạo gan hoán vị Tốn-Khôn, lựa ra từ 40320 cách sắp xếp của 8 Quái và thiết lập lên một Trung Thiên Đồ đối xứng từ đồ h́nh TTBQ





ĐOÀICÀNTỐN
LYTTBQ Phục HyKHẢM
CHẤNKHÔNCẤN


(nhưng 1/2: Càn-Khôn, Khảm-Ly này và 1/2 kia: Đoài-Tốn, Chấn-Cấn) rồi TUYÊN BỐ:


Kinh Dịch, Bát Quái là của người Việt ... hahahaa.


Không phải sự suy diễn Cá Nhân đó là không được phép, không có quyền t́m ṭi giải mă cái NGUYÊN LƯ v́ sao từ Tiên Thiên Bát Quái Phục Hy BIẾN HÓA thành ra Hậu Thiên Bát Quái Văn Vương như thế đó ...

Thế NHƯNG tất cả vẫn c̣n nằm trong MA TRẬN cửu cung BÁT QUÁI v́ khi bị vấn nạn như sau:



V́ sao, những QUÁI kia lại an vị ở những cung c̣n lại như đă an ???   



Th́ chính tác giả và các học giả trên cũng không có lời giải thích đặng nói riêng và những ai có đề ra những Hậu Thiên Bát Quái khác nói chung!


Tuy nhiên, giữa chúng ta -Tam Tam2 và Tubinh_giagia ḿnh có đôi lời qua lại về hệ thống Ứng Dụng Kinh Dịch qua môn Tử Vi Đẩu Số không được đồng thinh cho lắm - NHƯNG không v́ thế mà ḿnh không tôn trọng cái học thuật của Tam Tam2 ...

Với lại, dù sao - Tam Tam2 vẫn duy tŕ 2 bảng TTBQ và HTBQ như đó giờ - không có suy diễn gượng ép bá vơ để ham hố cái niềm tự hào dân tộc hăo - nên ḿnh vẫn c̣n muốn đàm đạo tiếp với Tam Tam2 về cái:

NGUYÊN LƯ v́ sao từ Tiên Thiên Bát Quái Phục Hy BIẾN HÓA thành ra Hậu Thiên Bát Quái Văn Vương như thế đó ...


Ḿnh đă có GIẢI MĂ xong về vấn đề trên rồi; chỉ muốn biết xem Tam Tam2 có NGỘ ra NGUYÊN LƯ đó không ???


Theo như ḿnh biết, đến thời điểm này - ngay cả người Hoa Hạ, dân Á Châu nói chung và dân Âu Châu hay cả thế giới nói riêng - đă GIẢI MĂ được NGUYÊN LƯ này ...

Thay v́, họ cứ để đó - học hỏi t́m ṭi cái NGUYÊN LƯ đó .. th́ có những học giả, tác giả người Việt LẬP nên nhiều NGỤY THUYẾT về Kinh Dịch, Bát Quái v.v... để nâng cấp niềm tự hào dân tộc một cách RIDICULOUS !

Âu! Mua vui cũng được một vài trống canh ....



Tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 89 of 171: Đă gửi: 11 May 2007 lúc 9:22pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


Tam Tam xin giải thích Tiên thiên bát quái và hậu thiện bát quái như sau

Tiên là trước và hậu là sau , lấy một ví dụ để hiểu là tiên chưa thành h́nh gọi là vô h́nh , nói nhà Phật là Nhân , hậu là thành h́nh rồi có h́nh tướng , không thay đổi được , nói theo nhà Phật lă quả

v́ vậy 8 kư hiệu bát quái được sử dụng để diễn đạt cái ư niệm vô h́nh , bằng cách sắp xếp nó theo sự tiêu trưởng

Tiên thiên là vô h́nh , do vậy chưa có h́nh thù , có thể ví như những tử tưởng trong tâm , không có h́nh tướng nhưng nó hiện hửu , một vấn đề ḿnh học giỏi cái hiểu biết này phải biểu thị thế nào đây bằng quẻ dịch , trong tâm chỉ có tư tưởng mạnh hay yếu , v́ vậy khi mạnh th́ nó biểu theo một chiều lấy dương tượng trưng ,như quẻ càn là 3 dương , tức là vấn đề ḿnh học đó rất nhiều hơn cái khác , nếu vấn đề học ít hơn , quẻ ly hoặc quẻ chấn , được sử dụng
do vậy mới cho càn số 1, đoài số 2....khôn là số 8
mạnh nhứt là càn , yếu nhứt là khôn , hoặc sáng nhứt là càng và tối nhứt là khôn
do vậy Thiệu Khang Tiết mới dùng số lập quẻ , lấy chữ viết , hoặc đếm tiếng hoặc bốc thăm là biến cái vô h́nh thành quẻ , những cái này chỉ một chiều mà không phải không gian 3 chiều như đếm thẻ, nghe bao nhiêu tiếng là một chiều tức là nhiều hay ít

Tám kư hiệu đă sử dụng để biểu thị không gian một chiều , như sáng nhiều hoặc mạnh nhiều hoặc chiều ngược lại sáng ít hay mạnh ít

Có tâm và vật , nên bát quái đă sử dụng biểu thị ư niệm về tư tưởng th́ bát quái cũng phải dùng để biểu thị về sư vật tức là không gian ba chiều

khi về vật th́ vật là không gian 3 chiều , 8 quẻ chia làm 2 nhóm , nhóm dương một phía và nhóm âm một phiá.

Nhóm dương là tiêu biểu Sự sống mới băt đầu và nhóm âm tiêu biểu sự chết bắt đầu.

Trước khi dùng bát quái biểu thị , tâm phải quan sát sự vật trong 4 mùa nó h́nh thành như thế nào rồi mới đem 8 quẻ mà sắp đặt cho đúng với sự vật sinh va chết trong 4 muà
Trong bốn quẻ dương , dương c̣n nhỏ âm nhiều
Đứng đầu nhóm dương là quẻ càn , sự sống bắt đầu , như những hạt giống bỏ vào đất, như một người đàn ông bắt đầu bỏ tinh trùng vào đàn bà hoặc vàng trong đầt
kế đến quẻ khảm có âm dương , sự sống có rồi , ẩn dấu không lộ ra v́ âm hai phía nên lấy mùa đông
que cấn , sự sống h́nh thành bên trên nhưng bên trong âm nhiều , chưa lộ ra ở dưới
quẻ chấn , dương bên dưới , sự sống biểu lộ khá rơ rệt , ví như đứa bé vừa sinh ra đời c̣n yếu ớt nhưng là đứa bé sinh ra đời,v́ lư do nên ví là mua xuân, vạn vật bắt đầu nẩy mầm , trong khi 3 quẻ càn, khảm , cấn, dương bị bao phủ âm nhiều chưa lộ ra rơ rệt.

Trong 4 quẻ âm, âm nhỏ và dương nhiều
Đứng đầu quẻ tốn, , quẻ ly , quẻ khôn và quẻ đoài
khi vạn vật vừa sinh ră nó phát triển, do đó quẻ tốn có dương bên ngoài phát triển , âm là mầm chết đă sinh ra c̣n nhỏ ở phía dưới, nó ngược với quẻ chấn nên tốn phải đừng đầu trong nhóm âm
sự vật phát triển đầy đủ hai phía nhưng âm đă ẩn dấu chính giữa , quẻ khôn là mâm âm đă bắt đầu từ từ đến
và quẻ đoai là mâm âm phát triển ro rệt bên ngoài , nên ví mùa thu lá vàng úa rụng , do âm hiển lộ từ ngoài vào trong

Nhóm âm là nhóm , âm ít dương nhiều , diễn tả sự vật phát triển đầy đủ và tới hồi đi xuống
quẻ tốn có 2 dương , phát triển đầy đủ phía ngoài , âm sinh bên trong , trong khi quẻ chấn sự sống xuất hiện bên trong nhưng vên ngoài chưa phát triển nên tốn kế chấn là hợp lư
v́ một bên mới sinh ra nhưng chưa lớn khôn ,tốn la thành người lớn , nên tốn kế bên tốn là chính xác

Khôn , là đât đă băt đầu đến nhưng chưa rơ rệt , kế bên hỏa , trong khi đoài sự vật tiêu hủy rất rơ rệt từ trên xuông dưới nên ví là cái hồ thấp hơn đât nên phải xếp sau khôn.

Nên nhớ DÙNG 8 kư hiệu biểu thị nó phải đúng sự vật
8 kư hiệu do con người phát minh như phát minh 26 chữ cái để kư hiệu ngôn ngữ
8 kư 3 hào không phải do trời mà chính con người phát minh và biết sử dụng nó qui sự vật về 8 kư hiệu dễ dàng khi đoán hoặc tính toán

Tóm lai những ǵ con người khám phá đều lây ngũ quan quan sát sự vật , trải qua nhiều trăm năm , họ sẽ phát minh cái này cái nọ để giúp họ làm cái ǵ dễ dàng hơn , như ngày xưa đi xe ngụa rồi xe đạp rồi xe hơi rồi máy bay nhưng máy bay cũng băt chước từ thiên nhiên là con chim băy trên trời bay có hai cánh, NHỜ quan sát này con người chế ra máy bay
Tương tự hậu thiên bát quai cũng thế, do quan sát sự vật sinh ra và h́nh thành rồi suy hủy , rồi họ dùng 8 ky hiệu 3 hào để biểu thị chu kỳ sự vật phát triển và tiêu hủy như thế
Muốn hiểu hậu thiên bát quai , cứ quan sát sự gieo trồng mạ rồi đến cây lúa và đến mùa gặt th́ sẽ nhận ra hậu thiên bát quái

muốn hiểu tiên thiên bát quái th́ quan sát sáng tối trong một ngày hoặc nóng lạnh trong một năm hoặc quan sát trậng thái ḿnh lúc hăng lúc xiù

Tât cả những ǵ chúng ta học ngày hôm nay chúng ta , chẳng qua do con người ngày xưa quan sát sự vật bằng ngũ quan ghi lại và lưu lại .Do vậy để kiểm tra người xưa nói đúng hay sai phải kiểm chứng sự vật mà ngũ quan nhận biết được

Các bạn có thể đọc trong bài TỬ VI NHÂN QUẢ , TAM TAM có giải thích kiến thức từ đâu có
khi hiểu như thế th́ ḿnh không sai lầm và không tranh luận nhiều
không một kiến thức nào mà không xuất phát từ sự vật bên ngoài ngũ quan , từ định luật newton đến định luật điện từ trường.. đến từ thiên nhiên , mà ngũ quan con người khám phá ra thôi
nhiệm vụ chúng ta đi kiểm tra kiến thưc đó có tương ứng vật nào trong thiên nhiên không ?nếu không có là ḿnh học vô ịch và bỏ đi v́ không thực tế

tam tam


Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 90 of 171: Đă gửi: 11 May 2007 lúc 11:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


Tam tam xin nói thêm là bát quái dùng để biểu thị thành thịnh suy hủy của vạn vật mà ngũ quan nhận thấy được,
nếu nhận ra sự phát triển và suy hủy của sự vật th́ nhận ra được Hậu thiên bát quái
quẻ tốn biểu thị sự phát triển phía ngoài đầy đủ
quẻ ly biểu thị sự phát triển chung quanh đây đủ
quẻ khôn , âm xuất hiện , dương bắt đầu đi giống như quẻ bí
quẻ đoài , âm xuất hiên ở ngoài sự vật tiêu hao rơ rệt hay sự chết rơ rệt trong khi quẻ chấn th́ sự sống sinh ra từ dưới hay trong ra ngoài v́ vậy ngịch với sự chết.
Sự chết đến hoặc phát xuất từ bên ngoài vào
Mùa thu là rụng từ trên xuốn xuống , từ cao xuống thấp
mua xuân th́ cây ra lá từ trong ra ngoài hoặc từ dưới lên
quẻ tốn , dương bên ngoài, phát triển đầy đủ v́ sự sống vừa từ trong ra , để quân b́nh th́ tốn phát triển bên ngoài là đúng

NH̀N VAO CHẤN VÀ QUẺ ĐOÀi , trái nghịch nhau, sự sống từ trong và sự chết từ ngoài vào trong là đúng lư v́ chết và sống phải đi nghịch chiều, sự sống phát triển lên th́ sự chết đi ngược lại là từ ngoài vào hay từ trên xuống
quẻ ly mùa hè , dương phát triển đầy đủ chung quanh , sự vật được tỏa sáng tứ phiá
trong khi quẻ thủy mùa đông là âm bao phủ , tuyết tứ phiá
chỉ quẻ khôn và quẻ càn
th́ quẻ càn là hạt giống có cơ hội làm nên sự sống nên tiếp theo quẻ đoài là sự chết
quẻ khôn cũng tiêu biểu sự chết nhưng sau khi sụ vật đă phát triển trên dươi xong , th́ khôn mới đến được và cuôi cùng sự chết xuất hiện rơ rẽt lên trên cùng là hào âm của quẻ đoài , là sự phát triển chấm dứt , sự hủy diệt đă xuất hiện rơ rệt.

khi gặp quẻ Đoài là ăn chơi , th́ cũng sắp báo hiệu sự chết sẽ đến , sự tàn mạc sẽ đến rất nhanh
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 91 of 171: Đă gửi: 14 May 2007 lúc 1:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


TIÊN THIÊN BÁT QUÁI VÀ HẬU THIÊN BÁT QUÁI

Đa số nhiều người nghiên cứu kinh dịch đều lấy sự giải thích từ những nhà chú giải khác. bản thân TAM TAM lúc trước cũng thế , nhưng trải qua chiêm nghiệm không hợp lư , nhưng tự ḿnh cũng không t́m lời giải thích được
Nhưng qua thời gian lâu học hỏi Kinh Phật và thử áp dụng những ǵ HỌC TỪ PHẬT có giải thích được

khi học Đạo Phật có ba từ CĂN TRẦN THỨC , nhưng tam tam không để ư Thức mà chỉ tập trung Căn và Trần

qua một thời gian , mới hiểu rằng một lư do ǵ đó mà cổ nhân đă hiểu được CĂN LÀ TÂM và VẬT LÀ TRẦN , mà sử dụng bát quái để biểu thị.

Nên nhờ rằng , bát quái là 8 kư hiệu dùng kư hiệu sự vật, như 7 nốt nhạc kư hiệu các loại âm thanh cao thấp

Trước khi sử dụng 8 quẻ kư hiệu , th́ ư niệm về Tâm và Vật phải có trước, th́ muốn biểu thị tâm và vật th́ thử sử dụng bát quái kư hiệu

có nghĩa là tâm con người đă quan sát sự vật biến đổi , lập đi lập lại nhiều lầnnnhư vậy không khác , th́ bắt đầu sử dụng bát quái để biểu thị chu kỳ vạn vật sinh diệt đó
th́ bát quái đă sử dụng kư hiệu chu kỳ sinh thành hủy diệt của vạn vật mà ngày nay gọi là hậu thiên bát quái

Mùa hè là quẻ ly tượng trương là hoả
mùa đông là quẻ khảm tượng trưng là thuỷ
mùa xuân là quẻ chấn tượng trưng là mộc
mùa thu là quẻ đoài tượng trưng là kim
tuy nhiên bốn quẻ tốn, cấn , càn và khôn , ở 4 vị trí không chính , như Tam tam đă giải thích trước đó

Chấn là một dương xuất hiện bên trong nhưng bên ngoài là âm nhiều , chưa phát triển , tốn , hai dương ngoài phát triển nên bổ túc cho chấn phát triển bên ngoài nên kề với chấn
Quẻ càn là dương mới vào đất ( khôn) nên chưa có âm dương ḥa lẫn với nhau , như bỏ lúa vào đất mà chưa có nẩy mầm
quẻ cấn , dương xuất trên cao , dưới thấp c̣n âm nhiều , nên đặt trước chấn , v́ 4 quẻ dương cùng nhóm

Trong khi quẻ Khôn , là âm bắt đầu lộ diện từng nhóm, dương bắt đầu đi nhiều , nó phải kế quẻ hỏa .
Đoài là hồ , mùa thu , âm xuất hiện trên phải tiến xuống thấp , nên hồ bao giờ thấp hơn mặt đất
Sự sắp đặt 8 quẻ là do tâm cổ nhân quan sát , vạn vật sinh ra và phát triển suy hủy , và đem 8 quẻ ráp vào cho đúng với thiên nhiên

ĐÓ LÀ TÂM QUAN SÁT VẠN VẬT MÀ NHẬN ĐƯỢC CHU KỲ SINH THINH SUY HỦY bên ngoài thuộc trần

C̣n về TÂM ,CŨNG THẾ , người xưa cũng quán tâm thấy tiêu trưởng , bên trong tâm

tâm th́ khác với vật , nó đâu có h́nh tướng , nó sắp xếp theo dương nhiều hoặc dương ít , chứ không sắp xếp dương ít làm chủ quẻ hoặc âm ít làm chủ , nê quẻ chấn một dương rồi lên quẻ ly hai dương rồi quẻ đoài 2 dương và quẻ càn 3 dương
có nghĩa là tâm chỉ có nhiều hay ít mà không có h́nh tướng rơ rệt
trái lại hậu thiên , quẻ âm , dương nhiều , vật phát triển đầy đủ như quẻ tốn , quẻ ly , quẻ khôn và quẻ đoài
vật chưa phát triển , càn, khảm, cấn và chấn

hai ư niệm khác nhau nên cách sắp quẻ cũng khác nhau

Nếu không nhận ra bát quái được dùng để kư hiệu các sự vật là trần và tâm , mà cứ nghĩ nó đến từ đâu rất là nguy hiểm.

tất cả là đều vật chung quanh ta khi quan sát sẽ nhận ra như thế đó

tam tam



Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
quanlongvt
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 15 May 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1
Msg 92 of 171: Đă gửi: 15 May 2007 lúc 5:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn quanlongvt

qua ba`i viet của tubinh--giagia ta thấy tbgg tự nhận hiểu biết thông kinh dịch, chê bai các nghiên cứu của mọi ngươ`i, cho ră`ng hoa hạ va v..v.. đă giải mă nguyên lư tác giả Tam Tam ti`m ra, rô`i nói chung la` các ta'c giả khác ridiculous vi` tự ha`o dân tộc nói không có cơ sở v..v..

Qua đây ta thấy ông tbgg nên ve đóng cửa học ma` chẳng nên vi` động cơ gi` phải lên diễn đa`n ăn nói ha`m hô` để mọi ngươ`i thấy rơ chân tướng.

Nếu một nguyên lư tức nă`m trong chân lư, ma` mọi ngươ`i đê`u biết thi` Tam Tam hay ai đó tim` ra, cu`ng chân lư đó, có toa`n quyê`n tự ha`o chứ? Vi` chân lư nguyên lư trong trươ`ng hợp cụ thể na`y--la`khach quan. Tu`y tư`ng ngươ`i trong nghê` nghiệp hay góc độ của mi`nh phát triển ứng dụng không bao giơ`gio6ng nhau, không bao giơ` thư`a đâu. Thực tiễn bổ sung cho nguyên lư --- nguyên tắc hai chiê`u tương hỗ--gọi la` dịch la` vi` thế.

Một ngươ`i ở lĩnh vực khác không thể thấu triệt được ư của kẻ ở lĩnh vực na`y---sao dám phê phán ruơ`m ra`

La` ngươ`i dân nước na`o, du` dân của một bộ lạc đê`u phải học cái đức la`m ngươ`i: tự ha`o vê` tổ tiên oai linh cho mi`nh được sinh ra đơ`i!

La`m ngươ`i VIET ma`khong tự ha`o vê` tổ tiên thi` đó la` VIET GIAN, ca ngợi hán tộc thi` tất la` HA'N GIAN

Qua lơ`i ghen ghét va`boi móc của tu binh gia gia ta ca`ng thấy các bạn của ta trên diễn đa`n la` những ngươ`i con yêu của Tổ quốc Việt, NGUOI YEU NUOC.

Đáng tự ha`o thay!

Co`n tên gia gia thi` hăy quên ba hoa dịch lư trên diễn đa`n --Môn học na`y không dan`h cho kẻ mu` đạo nghĩa ông ba`, cho nghi`n năm cũng đến tẩu hỏa nhập ma thôi

 



__________________
Con nha Lac Au nuoc Tram Viet
Quay trở về đầu Xem quanlongvt's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi quanlongvt
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 93 of 171: Đă gửi: 16 May 2007 lúc 4:26pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

quanlongvt đă viết:

qua ba`i viet của tubinh--giagia ta thấy tbgg tự nhận hiểu biết thông kinh dịch, chê bai các nghiên cứu của mọi ngươ`i, cho ră`ng hoa hạ va v..v.. đă giải mă nguyên lư tác giả Tam Tam ti`m ra, rô`i nói chung la` các ta'c giả khác ridiculous vi` tự ha`o dân tộc nói không có cơ sở v..v..



Quoa! Đâu nhẩy ra một Quần Long Vô Thủ - muốn Tubinh_giagia đây lên làm Long Đầu cho đó à!? hahahaha...


Mà nè, quanlongvt đọc mà không hiểu - hay là đọc hoặc theo dơi ba chớp ba nháng để rồi phát biểu linh tinh và vu cáo loạn xị zị hả ????


Như quanlongvt chỉ ra được những ǵ mà Tubinh_giagia này CHÊ BAI (dùng chữ của quanlongvt CHO LÀ đó) những phương pháp hệ thống NGHIÊN CỨU của ai ai đó về Kinh Dịch về Bát Quái là VÔ LỐI là không THÍCH ĐÁNG th́ cứ việc CHỈ RA đi nhé!


Cho quanlongvt CƠ HỘI đó!


Việc làm của những tác giả, học giả kia chỉ để ĐỀ CAO và PHỤC HỒI nền văn hóa Lạc Việt

(nếu "Niềm tự hào Lạc Việt" này không qua sự hướng dẫn lệch lạc là một điều rất quư và rất đáng TỰ HÀO; v́ chẳng những thế, c̣n chứng tỏ cho cả thế giới biết rằng nền Văn Hóa cổ của Lạc việt ưu tú như thế nào ...)

nhưng không thể v́ vậy mà CHỈNH SỬA vài chỗ cho có khác tí đi hoặc LẬP nên nhiều NGỤY THUYẾT về Kinh Dịch, Bát Quái v.v... để nâng cấp niềm tự hào dân tộc một cách RIDICULOUS ... để rồi tuyên rao rằng là PHỤC HỒI nền Lư học và Văn hóa cổ của Lạc Việt chứ!?



V́ rằng: chuyện mà Tubinh_giagia đề ra và vấn nạn những phương pháp lư luận cũng như hệ thống suy luận của họ LÀ có vấn đề cả; đó là,

TÙY TIỆN SUY DIỄN không NHẤT QUÁN


Lại không cho ai khác phản luận à ???


Mà đề nghị như sau:


quanlongvt đă viết:

Qua đây ta thấy ông tbgg nên ve đóng cửa học ma` chẳng nên vi` động cơ gi` phải lên diễn đa`n ăn nói ha`m hô` để mọi ngươ`i thấy rơ chân tướng.



như vậy hè!? hehehehe..



quanlongvt đă viết:

Nếu một nguyên lư tức nă`m trong chân lư, ma` mọi ngươ`i đê`u biết thi` Tam Tam hay ai đó tim` ra, cu`ng chân lư đó, có toa`n quyê`n tự ha`o chứ? Vi` chân lư nguyên lư trong trươ`ng hợp cụ thể na`y--la`khach quan. Tu`y tư`ng ngươ`i trong nghê` nghiệp hay góc độ của mi`nh phát triển ứng dụng không bao giơ`gio6ng nhau, không bao giơ` thư`a đâu. Thực tiễn bổ sung cho nguyên lư --- nguyên tắc hai chiê`u tương hỗ--gọi la` dịch la` vi` thế.




CHÂN LƯ chỉ có MỘT

Mà những đề thuyết lư luận của Tam Tam c̣n chưa HOÀN CHỈNH NHẤT QUÁN th́ trách sao không có sự phản luận hoặc góp ư; nhưng cũng v́ thế mà sự t́nh biến thiên thành Tôi ĐÚNG Anh SAI hoặc như kiểu biện luận sau đây:



quanlongvt đă viết:

Một ngươ`i ở lĩnh vực khác không thể thấu triệt được ư của kẻ ở lĩnh vực na`y---sao dám phê phán ruơ`m ra`







Nhưng quanlongvt QUÊN một điều; đó là: những ǵ Tubinh_giagia nêu ra đều nằm trên cùng một lĩnh vực VÀ hệ thống của nó!


Nắm vững vấn đề, trước khi b́nh phẩm linh tinh lang tang nhé hí hí hí ...



quanlongvt đă viết:

La` ngươ`i dân nước na`o, du` dân của một bộ lạc đê`u phải học cái đức la`m ngươ`i: tự ha`o vê` tổ tiên oai linh cho mi`nh được sinh ra đơ`i!


La`m ngươ`i VIET ma`khong tự ha`o vê` tổ tiên thi` đó la` VIET GIAN, ca ngợi hán tộc thi` tất la` HA'N GIAN





Sao quanlongvt biết chuyện OAI LINH huyền thoại truyền thuyết kia là THẬT mà TỰ HÀO HẢO thế!?


Thứ đến, văn hóa từ ngữ của dân tộc quanlongvt MÀ quanlongvt lại không biết DÙNG th́ chết rồi ...

VIỆT GIAN - là ngươ`i VIET ma`khong tự ha`o vê` tổ tiên (lượm ở đâu ra đó bồ tèo ?)

rồi TÙY TIỆN nè nha ...

HÁN GIAN - là ngươ`i VIET ma` ca ngợi hán tộc

hahahaha .... chữ nghĩa th́ lôi thôi thế cũng đi chỉ trích người khác! Thiệt là ... tếu!


Học thêm chữ nghĩa đi nhá bô` tèo ....



quanlongvt đă viết:

Qua lơ`i ghen ghét va`boi móc của tu binh gia gia ta ca`ng thấy các bạn của ta trên diễn đa`n la` những ngươ`i con yêu của Tổ quốc Việt, NGUOI YEU NUOC.


Đáng tự ha`o thay!




Lại vu khống không bằng không cứ ... mắc cở thay!

Đâu, lời "ghen ghét va`boi móc là sao là như thế nào hả, quanlongvt ???




quanlongvt đă viết:

Co`n tên gia gia thi` hăy quên ba hoa dịch lư trên diễn đa`n --Môn học na`y không dan`h cho kẻ mu` đạo nghĩa ông ba`, cho nghi`n năm cũng đến tẩu hỏa nhập ma thôi


 




À! Đạo ÔNG lên BÀ xuống CÔ đồng cốt CẬU đó hả ???


Miễn đi nghen quanlongvt hén! hahahehehehe ....




Tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
nanghoa
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 21
Msg 94 of 171: Đă gửi: 17 May 2007 lúc 11:13am | Đă lưu IP Trích dẫn nanghoa

tiếc thay quanlongvt luận bàn không đúng người, phí th́ giờ. Mỗi người có một niem tin, thi cu dể ho tin thế dị Mac ǵ mà bận tâm tranh luận. Có nói th́ cũng như hai gion^'g loài nói chuyện với nhau co hiểu nhau dâụ
Quay trở về đầu Xem nanghoa's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nanghoa
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 95 of 171: Đă gửi: 17 May 2007 lúc 12:07pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2

TỬ VI CÓ PHẢI LÀ NHỮNG V̀ SAO TRÊN TRỜI HAY LÀ ÁP DỤNG TỪ KINH DỊCH (BÁT QUÁI)
TUBINH-_GIAGIA VIết
“CHÂN LƯ chỉ có MỘT

Mà những đề thuyết lư luận của Tam Tam c̣n chưa HOÀN CHỈNH NHẤT QUÁN th́ trách sao không có sự phản luận hoặc góp ư; nhưng cũng v́ thế mà sự t́nh biến thiên thành Tôi ĐÚNG Anh SAI hoặc như kiểu biện luận sau đây:
quanlongvt đă viết:

Một ngươ`i ở lĩnh vực khác không thể thấu triệt được ư của kẻ ở lĩnh vực na`y---sao dám phê phán ruơ`m ra`



Khi viết như trên , tử binh_giagia , không nói chân lư chỉ có một là chân lư ǵ hết
Và hoàn chỉnh nhất quán , thế nào là nhất quán , phải định nghĩa nhứt quán thế nào và chân lư có một là chân lư ǵ vậy ?
Tiền đề ,là Tử vi xuất phát phát từ kinh dịch , tất cả moị người ĐỀU công nhận hâù hết những môn bói đều lấy kinh dịch làm chuẩn , th́ cổ nhân đă sử dụng kinh dịch vào Tử vi, có ai chứng minh được kinh dich chỗ nào không ?
Nếu nói rằng KHOA tử vi là những v́ sao trên trời như các chính tinh,ṿng trường sinh ,ṿng thái tuế,ṿng lộc tồn, sao tuần triệt, tứ hoá và nhiều sao trên trời nưă, có ai chỉ ra được không vậy ?
Nếu tử vi không phải là v́ sao trên trời , những con sao là cái ǵ vậy PHẢI từ đất mọc lên không ?
Tửbinh_giagia và nhiều người có ai ngó lên trời mà chỉ ra khoảng 100 con sao có không vậy?
Nếu sao trên trời sao laị c̣n có ngũ hành nưă taị sao vậy có biết tai sao con sao này có hành này và con sao kia có hành KHÁC không vậy?
Đă là chân lư là một , sao mỗi ngướ giải thích tử vi theo lối này , có nguời theo lối kia , tử b́nh_giagia,.KIỂU NÀY ,phái thiên lương kiểu khác và nhiều người giải khác nhau nưă
Điều này chứng tỏ chưa có ai t́m ra chân lư là một trong khoa tử vi nếu có chắc là Tử b́nh_gia gia, nhưng đến giờ này không thấy Tử b́nh _gia gia cho biết chân lư là một là chân lư ǵ vậy
Kinh dịch là nguồn gốc phát xuất ra các môn boí, mà gốc kinh dịch là bát quái và biến hoá 8 lần 8 thành 64 quẻ kép
Tử vi phát xuất từ KINH DỊCH chắc chắn nó phải áp dụng bát quái, kinh dịch không phải là chỉ âm và dương , nó phải là không gian ba chiều , nên ứng dụng phải là 8quẻ 3 hào.
Nếu kinh dịch mà chỉ có một hào dương và một hào âm là chưa hoàn toàn đúng , nó phải căn bản 8 quẻ dịch
Tửbinh_gia gia và các bạn có thể t́m các sao trên trời có hiện hửu không vậy ? hoặc tử vi áp dụng bát quái , nếu các bạn t́m ra câu trả lời th́ đó chính là chân lư là một, th́ về sau sẽ không có mỗi người đoán tử vi khác nhau NHƯ NGÀY HÔM NAY

TAM TAM
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 96 of 171: Đă gửi: 17 May 2007 lúc 5:48pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

tam tam2 đă viết:
TỬ VI CÓ PHẢI LÀ NHỮNG V̀ SAO TRÊN TRỜI HAY LÀ ÁP DỤNG TỪ KINH DỊCH (BÁT QUÁI)


TỬ VI CÓ PHẢI LÀ NHỮNG V̀ SAO TRÊN TRỜI HAY LÀ BỊ Tam Tam GÁN ÉP CHÍNH TINH BẰNG (BÁT QUÁI) ???


Có lẽ Tam Tam chưa bao giờ đọc về Nguồn Gốc Lịch sử Khoa Tử Vi và Tiểu Sử của Hi Di Tiên Sinh TRẦN ĐOÀN ư???


--- oOo ---

Yên Tử Cư Sĩ Trần Đại Sỹ đă viết:

Nguồn gốc khoa Tử-vi

      Về nguồn gốc khoa Tử-vi th́ bộ Tử-vi kinh tức Tử-vi chính nghĩa, phần Hy Di tiên sinh liệt truyện viết :

     “Tiên sinh làu thông Dịch-lư, Thiên-văn, H́nh-tượng, Lịch-số, Địa-lư. Nhân thấy các khoa đều có uyên nguyên với số mạng nhân sinh, do vậy khải ngộ, soạn ra bộ Tử-vi kinh truyền cho đức Thái-tổ nhà ta.” V́ vậy nguồn gốc khoa Tử-vi, có thể kết luận rằng, đặt cơ sở trên :
     - Học thuyết Âm-dương ngũ hành của Dịch-lư.
     - Từ Thiên-văn học, với những biến chuyển của tinh đẩu.
     - Từ H́nh tượng học, tức khoa nghiên cứu về h́nh dáng vũ trụ, con người và thú vật.
     - Từ Lịch-số, tức khoa nghiên cứu từ Thiên-văn, để tính sự tuần hoàn vũ trụ, tính ngày, tháng, năm.
    - Địa lư, tức Phong-thủy, nghiên cứu về con người tương ứng với địa phương hướng nhà khí hậu v.v....


Tiểu sử Hi-Di tiên sinh

     Tiên sinh họ Trần húy Đoàn tự Hy-Di, người đất Hoa-sơn, ngày nay về phía Nam huyện Hoa-âm tỉnh Thiểm-Tây. Khi ra đời tiên sinh bị đẻ non tháng, nên măi hai năm mới biết đi, thuở nhỏ thường đau yếu liên miên. Tiên sinh học văn không thông, học vơ không đủ sức, thường suốt ngày theo phụ thân ngao du khắp non cùng thủy tận.

     Thân phụ tiên sinh là một nhà Thiên-văn, Lịch-số đại tài đương thời. Về năm sinh của tiên sinh, không một thư tịch nào chép. Nhưng căn cứ vào bộ Triệu Thị Minh Thuyết Tử-vi kinh, khi tiên sinh yết kiến Tống Thái-tổ Triệu Khuông Dẫn vào niên hiệu Càn-đức nguyên niên có nói : « Ngô kim nhật thất thập hữu dư », nghĩa là, tôi năm nay trên 70 tuổi.
Vậy có thể tiên sinh ra đời vào khoảng 888-893 tức niên hiệu Vạn-đức nguyên niên đời Đường Huy-Tông đến niên hiệu Cảnh-phúc nguyên niên đời Đường Chiêu-Tông. Tiên sinh bắt đầu học Thiên-văn năm 8 tuổi. Bộ Triệu Thị Minh Thuyết Tử-vi kinh thuật :

      " Tiên sinh tám tuổi mà c̣n thơ dại, lúc nào cũng ngồi trong ḷng thân phụ. Một hôm thân phụ tiên sinh phải tính ngày giờ mưa băo trong tháng, bị tiên sinh quấy rầy, mới dắt tiên sinh ra sân, chỉ lên bầu trời đầy sao mà bảo :
      - Con có thấy sao Tử-vi kia không ?
      Đáp :
      - Thấy.
Lại chỉ lên sao Thiên-phủ mà hỏi :
     - Con có thấy sao Thiên-phủ kia không ?
     Đáp :
      -Thấy.
     - Vậy con hăy đếm xem những sao đi theo sao Tử-vi và Thiên-phủ là bao nhiêu ?

     Thân phụ tiên sinh tưởng rằng tiên sinh có đếm xong cũng phải trên nửa giờ. Không ngờ ông vừa vào nhà tiên sinh đă chạy vào thưa :
- Con đếm hết rồi. Đi theo Tử-vi có năm sao, như vậy cḥm Tử-vi có sáu sao. Đi theo sao Thiên-phủ có bảy sao, như vậy cḥm Thiên-phủ có tám sao.
"


Từ đấy tiên sinh được thân phụ hết sức truyền khoa Thiên-văn và Lịch-số.



Hay là có đọc qua rồi, rồi BÁC BỎ mà CHO LÀ cái thuyết GÁN ÉP TỬ VI 14 CHÍNH TINH lên trên BÁT QUÁI của Tam Tam mới là Nguồn Gốc Đích Thực của TỬ VI ĐẨU SỐ ???


Với những từ ngữ, câu cú XÁC ĐỊNH cứ như là ĐINH đóng CỘT cây .... chuối zị!?


Trích dẫn:

Gửi đến các bạn đam mê , Tử vi ,Kinh dịch và bói dịch

Tam tam gần mấy năm không vào website TUVILYSO.COM , sau khi vào , Tam Tam xót thương cho nhiều người muốn biết số mệnh ḿnh và tương lai ḿnh và bỏ nhiều công sức đi t́m câu trả lời


VIỆC GIẢI MĂ 14 CHINH TINH HAY BÁT QUÁI LÀ QUAN TRỌNG

{TBGG comment:thôi th́ ... kết hợp 14 Chính Tinh với Bát Quái cho xong một công hai chuyện}


V̉NG TỬ VI LÀ TIÊN THIÊN BÁT QUÁI

V̉NG THIÊN PHỦ LÀ HẬU THIÊN BÁT QUÁI




V̉NG TỬ VI LÀ TIÊN THIÊN BÁT QUÁI với 2 QUÁI: Khảm và Cấn được CỔ NHÂN truyền âm nhập nhĩ cho Tam Tam biết là HỌ GIẤU LẠI cho mà biết nghen "th́ bí mật cuả tử vi sẽ bị lộ mất th́ nhiều người biết th́ không c̣n ai độc quyền kiếm ăn nữa" ... hén Tam Tam (?) hehehe chỉ v́ V̉NG TỬ VI có 6 sao mà TIÊN THIÊN BÁT QUÁI có đến 8 th́ phải có lời ăn tiếng nói với thiên hạ chứ lị!


Thứ đến là V̉NG THIÊN PHỦ LÀ HẬU THIÊN BÁT QUÁI và v́ V̉NG THIÊN PHỦ có đủ 8 sao khít khao với HẬU THIÊN BÁT QUÁI nên CỔ NHÂN chắc cũng truyền âm nhập nhĩ cho Tam Tam hen (?) là kỳ này đủ, KHỎI GIẤU Quái nào cho mệt


tam tam2 đă viết:
Anh TUBINH_GIAGIA

Trước nhứt tôi xác định với anh là tôi không khai sáng ra khoa Tử vi , mà là Trần Đoàn


Th́ vậy! Và cũng v́ Tam Tam2 không phải là người khai sáng ra khoa Tử vi mà lại GÁN ĐẶT cho 14 chính tinh trong Tử Vi theo cái gọi là KHÁM PHÁ của Tam Tam2 đó thôi; như sau:

tam tam2 đă viết:

Tôi chỉ là người khám phá v́ 14 chính tinh chính là tiên thiên bát quái và hậu thiên bát quái.


Như rằng: Trần Đoàn đă là người khai sáng ra khoa Tử Vi – không phải Tam Tam2 th́ có nên cho rằng 14 chính tinh của Tử Vi chính là: tiên thiên bát quái và hậu thiên bát quái hay không ???



Ậy, khỏi nói cũng biết Tam Tam cho các cách thức đó giờ về Tử Vi có giúp ích ǵ được ai đâu; trừ phi phải có tầm hiểu biết hoặc nh́n ra những ǵ Tam Tam GÁN ÉP 14 Chính Tinh của Tử Vi lên trên Bát Quái mới gọi là có chút thành tựu - nh́n thấy ánh sáng cuối đường hầm phải không Tam Tam nè ???


Thử đọc đôi lời khuyên chân thành của Tam Tam mà ai đó không biết cám ơn Tam Tam mới là tệ đó nha:


Tam Tam đă viết:

Tôi đă đọc sơ về sách Tử vi viết qua internet rồi và mới nhứt Thuyết Tạ phồn Trị về nguồn gốc về 14 chính1 tinh .Tôi có mấy lời khuyên chân thành với anh

1-Tư tưởng anh khám phá về Tử vi anh muốn truyền laị thật sự không giúp ǵ cho người học Tử vi đâu , anh vô t́nh gieo những hạt giống phiền năo cho người khác , thật là hậu quả không tốt ,anh cứ nh́n những triết gia Tây phương đă gieo những lư thuyết làm đau khổ không biết bao nhiêu người như học thuyết Marx th́ rơ và nhiều học thuyết khác nưă

{TBGG comment:Khám phá của ai đó chả có giá trị ǵ cả, chẳng giúp ích ǵ được cho ai - chắc là phải nhờ đến khám phá GÁN ÉP của Tam Tam }


2-Những ǵ anh viết tôi thấy không có ǵ khoa học hết mặc dầu anh cho nó là khoa học
Những ǵ con người t́m hiểu mới chỉ liên hệ đến sắc trần , thinh trần họ chưa nghiên cưú nỗi hương trần , mà bản chất sắc trần là vô thường biến dịch , đâu phải là cố định , mà anh chấp vào cái con ngựi goị là khoa học chính là cái biến hoá của diệu tâm , chỉ là giả tạo dưới caí nghiệp lực của chúng sinh nó biến hiện ra như thế thôi,chứ nó không thực đâu , anh đừng bám vào cái đó mà tin tưởng

{TBGG comment:Khám phá của ai đó có là khoa học ǵ đi chăng nữa - th́ dưới con mắt MỤC HẠ của Tam Tam th́ VÔ NHÂN nào là khoa học cả }


3-Anh có quyền định kiến là quyền của anh nhưng anh nên giữ lấy riêng ḿnh nhưng anh đem ra truyền bá sẽ hại rất nhiều người , nếu anh muốn truyền bá th́ anh phải quên hết những ǵ anh đă học trong quá khứ anh giữ cho tâm không thành kiến như tâm không vậy

{TBGG comment:Lo lắng cho chúng sinh phải biết; tâm từ của Tam Tam quả là sâu dày }


Tôi không ganh tỵ anh ǵ hết , tuy nhiên anh tham vọng quá lớn nếu anh có tham vọng nghiên cưú về Đông phương , anh dám thất nghiệp ăn tiền nhà nước nghiên cứu hàng chục năm như tôi th́ anh mới viết về những môn Đông phương học được

{TBGG comment:À! Không quên nhắn nhủ lại là: Phải cở như tui kia ḱa, ăn bám chính phủ hàng chục năm mới có đủ tŕnh độ cơ }


Cho nên, một thành viên trong diễn đàn mới NHẬN XÉT về Tam Tam như sau rồi bảo rằng:


vuivui đă viết:
Anh TamTam đă viết:
"Tranh cải hay thảo luận là mục đích làm sáng tỏ vấn đề, Tam tam đă tŕnh bày tất cả những khám phá của ḿnh trong Kinh dịch và ứng dụng , chứ đâu phải tam tam chưa phải tŕnh bày
một là ai đó thấy nó sai là bỏ vào sọt rác
hai là ai đó nhận thấy nó đúng th́ nghiên cứu và bổ túc thêm

qua những ǵ Tubinh _giagia cố gắng sử dụng danh từ nhứt quán học từ sách vở mà cho rằng khám phá tam tam không hợp lư
và ông đă sử dụng nhiều kiến thức lấy từ sách ra và tam tam nhận ra ông ta không thể nào hiểu tam tam được v́ tâm ông đầy kiến thức của sách vở mà tam tam không lấy sách vở làm chuẩn để học , mà học là phải quên hết đi mới là học
hai hướng khác nhau , làm sao tranh luận hả hải lư
tam tam tạm dừng không tranh luận ǵ hết , nếu ai thấy khám phá tam tam và tự chiêm nghiệm trúng th́ nên theo c̣n chiêm nghiệm mà không đúng th́ quên đi vậy thôi
tranh cải mất thời gian".
...........................

Nếu viết như thế, ai nghe th́ nghe, không nghe th́ thôi . Nhưng khổ nỗi, lại cho rằng chỉ ḿnh đúng, lấy phương pháp của ḿnh làm hệ quy chiếu, tất thảy các sách đều sai, ư kiến người khác đều sai . Phê phán mạnh mẽ những tư tưởng và lư thuyết khác . Đến khi bị bẻ lại th́ sử dụng chiêu "không tranh luận". Thế là thế nào ?.

Khổ nỗi, luận thuyết đưa ra th́ lủng củng, trích dẫn sách vở th́ hiểu sai bản chất, lại khiên cưỡng và gượng ép . Khi không tự trả lời được, lại dùng chiêu: Người Trung quốc họ thích bí mật, để trốn không giải thích tại sao có sự tồn tại của các cung vô chính diệu .

Nay TB-GG trích dẫn sách vở, chứ không phải ông ta không có luận thuyết riêng, mà chỉ muốn, thích dẫn sách th́ ông ta sẵn sàng trích dẫn sách, có thế th́ điều kiện căn bản của tranh luận mới được đảm bảo!!!. Tránh kiểu ông nói gà, ba nói vịt - ngộ lắm . Th́ TamTam lại sử dụng chiêu: Ông nói gà, bà nói vịt để lấp đi . Bởi biết TB-GG không phải là loại có tư duy kiểu gà vịt như thế .

Hết biết !!!.

Bất Ngộ và Phi lô gíc .



mà cái chiêu: "bất tranh nhi thiện thắng" đă bao năm qua vẫn chưa thấu đáo nên mới lời qua tiếng lại như sau:

tam tam2 đă viết:
Kính g&
Kính gửi đến các bạn

Tôi không trả lời và cũng không muốn tranh luận với bất cứ ai , tôi theo lời Lăo tử khuyên " bất tranh nhi thiện thắng "


Nói là "bất tranh" nhưng Tam Tam2 lại c̣n NHẮM TỚI "thiện thắng"

Lăo Tử KHÔNG phải khuyên như thế với tâm ư của Tam Tam2!

Tam Tam2 đă viết đề tài này đă 2-3 năm trước MÀ giờ vẫn động tâm CAN THIỆP đến việc này một cách quá RƠ RÀNG nên e rằng lời khuyên của Lăo Tử đă được GHI NHẬN một cách LỆCH LẠC ...




Tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 97 of 171: Đă gửi: 18 May 2007 lúc 3:53am | Đă lưu IP Trích dẫn dungeon

Thưa tiền bối tubinh_giagia, tiền bối có thể chỉ giúp cho cháu hiểu thêm một số thắc mắc nảy sinh theo đoạn trích trên trong Triệu Thị Minh Thuyết Tử vi kinh:
- cḥm sao Tử vi và cḥm sao Thiên phủ cùng số lượng 14 sao như trích dẫn th́ ngày nay là những sao nào hiện hữu thực sự trên bầu trời?
- 14 chính tinh trong tử vi, mong tiền bối xác nhận liệu có đúng là mô tả dưới dạng nào đó của 14 v́ sao có thật trên bầu trời hay không? Nếu đúng thật, nhị thập bát tú tại sao không có mặt đầy đủ trong khoa tử vi?
Kính mong tiền bối giải đáp cho cháu.

__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 98 of 171: Đă gửi: 18 May 2007 lúc 11:39am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


Tam tam tưởng rằng Tửbinh-GIAGIA trả lời cho Tam tam
những câu hỏi sau đây :
1-Làm ơn chỉ cho tam tam và mọi người thấy tử vi đă áp dụng những v́ sao trên trời để đoán vận mệnh con người ( sách gọi là tử vi đẩu số) , nếu là v́ sao trên trời 1000 năm trước và bây giờ v́ sao vẫn c̣n đó , nếu Trần ĐOÀN ngày xưa thấy th́ ngày nay phải thấy
2-Làm ơn chỉ cho tam tam chân lư chỉ có một là chân lư ǵ vậy
3-Định nghĩa thế nào gọi là nhất quán
4-Giải thích ư nghĩa tiên thiên bát quai và hậu thiên bát quái như đă TBGG nói sẽ tiết lộ khi tam tam giải thích ư nghĩa bát quái hậu và tiên

Tam tam không thấy TBGG TRẢ LỜI G̀ hết mà cứ trích dẫn của ông YÊN TỬ CƯ SĨ ( tam tam đă đọc năm 1982-1983 rồi)

TBGG có bảo đảm những ǵ mà Yên tử cư sĩ dịch từ Hán ra Việt không CỦA CHÍNH TRẦN ĐOÀN KHÔNG VẬY?
những ǵ mà TBGG trích dẫn toàn là chứng cứ danh từ chưa có kiểm chứng th́ nó cũng là danh từ trông rỗng không có ư nghia ǵ hết
Khi trích dẫn là danh từ của sách vở phải kiểm tra thực tế đúng không , nếu 14 chính trên trời là sách vở ghi phải kiểm chứng trên trời có 14 sao đó không chỉ nghe thôi, TBGG có thât sự thấy 14 chính tinh trên trời chưa , nếu chưa thấy th́ đừng bao giờ đem dẫn chứng những danh từ không có thực trên trời rồi tin và nói mọi người là sao trên trời để cho mọi người tin như thê,
chưa kể sao ṿng thái tuế ,sao ṿng lộc tồn tuần triệt, TBGG có thấy nó không ? nếu không thấy th́ đừng bao giờ trích dẫn từ sách vở nha.
TBGG thấy được tất cả các sao thật sự có th́ sẽ đem sách dẫn chứng c̣n không đừng bao giờ dùng dẫn chứng nha sẽ hại rất nhiều người thế hệ sẽ tin 100 sao tử vi là từ trên trời rớt xuống
một lân nữa , TBGG LÀM ỜN TRẢ LỜI CÓ SAO TRÊN HAY KHÔNG NẾU CÓ THI TBGG THẤY CHƯA hay chỉ tin người khác nói laị
chứ đừng trích dẫn sách này sách vở v́ nó toàn là danh từ chết v́ không ai kiểm chứng nó có thực hay không ?

v́ tam tam không muốn tranh cải tuy nhiên tam tam thấy TBGG trích dẫn nhiều nhưng không tŕnh bày hiểu thực có của ḿnh ra người khác thấy
* HIỀU BIẾT BÁT QUÁI , Ư NGHĨA TIÊN VÀ HẬU
*100 SAO TỬ VI TRÊN TRỜI TBGG THẤY KHÔNG VÀ TAI SAO SAO TRÊN TRỜI CÓ NGŨ HÀNH ÂM DƯƠNG

TAM TAM
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 99 of 171: Đă gửi: 18 May 2007 lúc 2:21pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

TB_GG đă viết:
Chân lư th́ chỉ có một".
................

Đó cũng là chân lư !. Vật mà TamTam c̣n thắc mắc, đ̣i chỉ ra cái chân lư đó cụ thể là ǵ, nhằm dùng phương pháp loại trừ nếu không phải các sao trong Tử vi là các sao trên bầu trời, th́ chân lư sẽ thuộc về TamTam ư ?. Ấu trĩ vậy sao ?.
Cái lư thuyết Tamtam đưa ra, đây là diễn đàn công cộng, TamTam thích viết ǵ cứ viết, nói một ḿnh ḿnh nghe, đừng khua khoắng ầm cái lư thuyết khập khiễng, sai toét ấy để mà phê phán tư tưởng người khác sai, trong khi bản thân học huyền học hơn 30 năm như TamTam đă từng thổ lộ, mà chẳng hiểu ǵ sất . luận Tử vi th́ sai bét, lư thuyết th́ lấy luận cứ lôi thôi . Phản biện th́ không dám !. Nhưng nực cười ở chỗ lại cứ thích chế bai lư thuyết khác .
Có điểm rơ ràng đến người không học Tử vi cũng nh́n thấy, là: An hệ thống 14 chính tinh phải dựa vào ngũ hành Cục, vậy mà Tam Tam dám bảo Tử vi chẳng liên quan ǵ đến ngũ hành, chỉ có âm dương, rồi gán bừa 14 chính tinh với TTBQ cùng HTBQ. Song lại con kêu to lên rằng: Tôi khẳng định rằng Tử vi có nguồn gốc từ Dịch ??? .
Nói lên câu này, Tư duy của tam Tam cũng hỏng, chứ đừng nói là có khuyết tật . Nghĩa là hết chỗ để nói .Thậm chí cũng không có phương pháp tư duy so sánh nữa cơ !!!
Tại sao vậy:
Chúng ta biết, Tử vi là Tử vi . Dịch là Dịch . Dịch th́ bao la vạn tượng, phổ quát trong vũ trụ . Thế nên, Dịch có mặt ở mọi nơi, mọi chốn, nên hầu như các môn huyền học phương đông, thậm chí y lư đông phương cũng có mặt Dich.
Xem thế, Dịch như là công cụ cho các môn, mà mơimôn, với những nguyên lư đặc thù của ḿnh, sử dụng Dịch mà xây dựng nên cấu trúc của ḿnh . Cớ sao lại bảo Tử vi có nguồn gốc từ Dịch Chẳng nhẽ Y lư đông phương cũng có nguồn gốc từ Dịch ?.
Điều này tương tự như Vật lư, Hóa học, Kinh tế học, ...đều sử dụng Toán học để xây dựng nên cấu trúc môn học của mịnh Nhưng không v́ thế mà bảo Vật lư có nguồn gốc từ Toán học . Hay bảo Kinh tế có nguồn gốc từ Toán học .
Tam tam sai rồi, sai căn bản . Sách mà Tam Tam đang viết, nếu cũng mang những tư tưởng như Tam Tam đă tŕnh bày nơi đây, th́ " Nói như Tam tam viết cho ông VDTT :
Đừng xuất bản, mà gây độc hại cho người hậu học .Và lại có nhiều người mất thời gian đọc thư lô gíc lẩm cẩm đó .

-Tôi không muốn viết nặng như thế này, nhưng Tam Tam đă coi thường độc giả ở diễn đàn này quá .

-Nếu Tam Tam thực tâm cầu chân lư, Tôi sẽ chỉ cho Tam Tam, một ví dụ cụ thể nguồn gốc của các sao, để Tam tam thấy ngũ hành đóng vai tṛ quan trọng trong việc xây dựng và giải đoán tử vi như thế nào .
Tam tam cứ suy nghĩa kỹ lại, Tam tam sẽ thấy TamTmsai ở khắp nơi, trong lư luận của Tam Tam .
Thân ái .
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 100 of 171: Đă gửi: 18 May 2007 lúc 6:12pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

Vuivui nè, từ từ chơi


tam tam2 đă viết:

Tam tam tưởng rằng Tửbinh-GIAGIA trả lời cho Tam tam
những câu hỏi sau đây :
1-Làm ơn chỉ cho tam tam và mọi người thấy tử vi đă áp dụng những v́ sao trên trời để đoán vận mệnh con người ( sách gọi là tử vi đẩu số) , nếu là v́ sao trên trời 1000 năm trước và bây giờ v́ sao vẫn c̣n đó , nếu Trần ĐOÀN ngày xưa thấy th́ ngày nay phải thấy
2-Làm ơn chỉ cho tam tam chân lư chỉ có một là chân lư ǵ vậy
3-Định nghĩa thế nào gọi là nhất quán
4-Giải thích ư nghĩa tiên thiên bát quai và hậu thiên bát quái như đă TBGG nói sẽ tiết lộ khi tam tam giải thích ư nghĩa bát quái hậu và tiên


Đừng gấp Tam Tam à ... Uống từng ngụm trà mới thấm ... Từng câu hỏi trên sẽ được giải quyết V̀ trước tiên Tubinh_giagia MUỐN dứt điểm điều mà:

tam tam2 đă viết:

Tam tam không thấy TBGG TRẢ LỜI G̀ hết mà cứ trích dẫn của ông YÊN TỬ CƯ SĨ ( tam tam đă đọc năm 1982-1983 rồi)


hahaha ... Tại v́ Tam Tam không có chú ư khi đọc và bắt không kịp ư người viết đă ra tay ĐIỂM ở HUYỆT nào rồi!

Để ḿnh ra tay từ từ lại và chậm răi chỉ cho Tam Tam LƯ DO tại sao ḿnh đem bài viết của Yên Tử Cư Sĩ TRẦN ĐẠI SỸ là để chờ ra chiêu ở dưới đây:


tam tam2 đă viết:

TBGG có bảo đảm những ǵ mà Yên tử cư sĩ dịch từ Hán ra Việt không CỦA CHÍNH TRẦN ĐOÀN KHÔNG VẬY?


V́ đây là chiêu chờ sẵn, là nước cờ ḿnh biết Tam Tam phải đi cho nên ḿnh giữ lại câu viết để thẩy ra ngay lúc này; không sớm quá - không muộn quá đó nha ...

Đây:

tam tam2 đă viết:

Tuy nhiên Trần Đoàn đă áp dụng tiên thiên và bát quái để đoán vận mệnh tài t́nh thật



Tam Tam có vở lẽ ra chưa ???

Có thấy Tam Tam phản bác một cách cạn cợt chưa - nếu như không muốn nói là ấu trĩ và nói theo kiểu Mỹ là "double-standards" hay không ???

Những ǵ Yên Tử Cư Sĩ dịch lại từ bộ Triệu Thị Minh Thuyết Tử-vi kinh MÀ Tam Tam c̣n cho có phải CỦA CHÍNH TRẦN ĐOÀN KHÔNG VẬY? Th́ câu trên của Tam Tam chẳng lẽ lại là CỦA CHÍNH TRẦN ĐOÀN à!? hahahehehe.

Nếu như những ǵ ghi về tiểu sử của Hi Di TRẦN ĐOÀN trong bộ Triệu Thị Minh Thuyết Tử-vi kinh là LÁO TOÉT th́ những ǵ Tam Tam nói về TRẦN ĐOÀN lại ... hí hí hí .. lại (mắc cười nữa hahahahahah ) ... lại .... _____________ Mắc cười quá xá ... Thôi th́ để Tam Tam tự suy nghĩ và hiểu rồi tự điền vô chỗ trống đi nha!


Trong khi chính Tam Tam đă THỪA NHẬN trước đây là:

tam tam2 đă viết:
Anh TUBINH_GIAGIA

Trước nhứt tôi xác định với anh là tôi không khai sáng ra khoa Tử vi , mà là Trần Đoàn


Th́ vậy! Và cũng v́ Tam Tam2 không phải là người khai sáng ra khoa Tử vi mà lại GÁN ĐẶT cho 14 chính tinh trong Tử Vi theo cái gọi là KHÁM PHÁ của Tam Tam2 đó thôi; như sau:

tam tam2 đă viết:

Tôi chỉ là người khám phá v́ 14 chính tinh chính là tiên thiên bát quái và hậu thiên bát quái.


Như rằng: Trần Đoàn đă là người khai sáng ra khoa Tử Vi – không phải Tam Tam2 th́ có nên cho rằng 14 chính tinh của Tử Vi chính là: tiên thiên bát quái và hậu thiên bát quái hay không ???


Và h́nh như đây là lần THỨ BA (bất quá tam) mà ḿnh vẫn chưa thấy Tam Tam TRẢ LỜI cho MINH BẠCH à nghen ....


--- oOo ---

Nói chậm lại một chút, là ngoài Lư Do vạch trần cái lối lư luận DOUBLE-STANDARDS của Tam Tam ra th́ việc ḿnh đề ra đoạn tiểu sử của Hi Di TRẦN ĐOÀN là để cho Tam Tam thấy rằng:

tam tam2 đă viết:
TỬ VI CÓ PHẢI LÀ NHỮNG V̀ SAO TRÊN TRỜI HAY LÀ ÁP DỤNG TỪ KINH DỊCH (BÁT QUÁI)
(V́) các sao trên trời có hiện hửu không vậy ? hoặc tử vi áp dụng bát quái


Tam Tam GÁN ÉP cho Tử Vi Đẩu Số với 14 Chính Tinh và TTBQ+HTBQ - rồi cho đó là CON ĐƯỜNG Duy Nhất, là Lối Nh́n Chính Xác về Tử Vi Đẩu Số đó à ???

Sao lại không, v́ do Tam Tam GÁN ÉP mà ...

Thế nên, khi đưa ra con chốt Tiểu Sử Hi Di TRẦN ĐOÀN th́ con Xa của Tam Tam đập cái PHẬP kêu cái RẦM ... rồi th́ cái chiêu Thí Chốt Ăn Xa này có được không hở Tam Tam ???

Tam Tam nói cho nhiều, những sáo ngữ như là "v́ sao thiên hạ đau khổ và tranh cải v́ chỉ nhận ra một mặt c̣n mặt kia không nhận ra , khi nhận ra mặt kia th́ không có cái ǵ phải cải hết" NHƯNG lại lời qua tiếng lại v́ Tam Tam chỉ NH̀N thấy có MỘT MẶT (trong khi những người khác NH̀N thấy MỘT MẶT khác với Tam Tam) và giả như Tam Tam cho rằng: Tam Tam NH̀N thấy cả HAI MẶT nhưng chắc chắn là cái MỘT MẶT Tam Tam nh́n là ĐÚNG và cái MẶT KIA là SAI thôi; v́ rằng, với những THƯƠNG SÓT của Tam Tam đến với những người không có được cái NH̀N như Tam Tam


Cái chuyện Tử Vi với 14 chính tinh là TTBQ và HTBQ viết từ 2-3 năm trước đây MÀ Tubinh_giagia ḿnh chưa có dịp đọc - nay vô t́nh đọc được nên lại khơi dậy cái động tâm CAN THIỆP của Tam Tam đến việc này không chỉ 1-2 lần lời qua tiếng lại; đủ thấy, cái tâm lao xao của Tam Tam rồi vậy!



tam tam2 đă viết:

những ǵ mà TBGG trích dẫn toàn là chứng cứ danh từ chưa có kiểm chứng th́ nó cũng là danh từ trông rỗng không có ư nghia ǵ hết


Đang kiểm chứng, đang góp ư với hệ thống suy luận của Tam Tam đây chứ - MÀ c̣n chẳng đi đến đâu kia ḱa V̀ đó chỉ sự GÁN ÉP của Tam Tam về 14 Chính Tinh trong Tử Vi với TTBQ+HTBQ và nào là Cổ Nhân GIẤU 2 QUÁI v.v... cũng có KIỂM CHỨNG được đâu ...

Nói cho rơ hơn là Tam Tam có chứng cớ ǵ đâu mà kiểm chứng cho đặng hè ...



tam tam2 đă viết:

Khi trích dẫn là danh từ của sách vở phải kiểm tra thực tế đúng không , nếu 14 chính trên trời là sách vở ghi phải kiểm chứng trên trời có 14 sao đó không chỉ nghe thôi, TBGG có thât sự thấy 14 chính tinh trên trời chưa , nếu chưa thấy th́ đừng bao giờ đem dẫn chứng những danh từ không có thực trên trời rồi tin và nói mọi người là sao trên trời để cho mọi người tin như thê,
chưa kể sao ṿng thái tuế ,sao ṿng lộc tồn tuần triệt, TBGG có thấy nó không ? nếu không thấy th́ đừng bao giờ trích dẫn từ sách vở nha.


Mà nè, Tam Tam chớ nên ra sách nghen ... v́ như vậy lại trở nên là danh từ của sách vở và chỉ NGHE Tam Tam nói thôi là nói ... như:

tam tam2 đă viết:

Tuy nhiên Trần Đoàn đă áp dụng tiên thiên và bát quái để đoán vận mệnh tài t́nh thật


Với lại, tại v́ Tam Tam hỏng đọc những tác phẩm khác cở kiểu GÁN ÉP như Tam Tam (mà tác phẩm ai khác viết hỏng giống Tam Tam - th́ làm sao Tam Tam chịu hè) nên có những tác phẩm nói về 14 Chính Tinh từ Cḥm sao Thất Tinh Bắc Đẩu, Cḥm sao Nhân Mă và sao Tử Ti ở trong Cḥm Tiểu Hùng Tinh, sao Thái Tuế là Mộc tinh v.v...

Mà nè, TUẦN - TRIỆT hỏng có phải là sao đâu à nghen ....



tam tam2 đă viết:
   
TBGG thấy được tất cả các sao thật sự có th́ sẽ đem sách dẫn chứng c̣n không đừng bao giờ dùng dẫn chứng nha sẽ hại rất nhiều người thế hệ sẽ tin 100 sao tử vi là từ trên trời rớt xuống
một lân nữa , TBGG LÀM ỜN TRẢ LỜI CÓ SAO TRÊN HAY KHÔNG NẾU CÓ THI TBGG THẤY CHƯA hay chỉ tin người khác nói laị
chứ đừng trích dẫn sách này sách vở v́ nó toàn là danh từ chết v́ không ai kiểm chứng nó có thực hay không ?


Chuyện sách vở, của người này viết người kia nói CÓ KHÁC hơn Tam Tam hay sao ???


tam tam2 đă viết:
   
v́ tam tam không muốn tranh cải tuy nhiên ....


Không muốn TRANH CẢI th́ khỏi TRANH, chứ gi `mà tuy với nhiên này nọ vớ va vớ vẩn thế ... Như muốn TBGG tŕnh bày, th́ hỏi ... Tam Tam nên ĂN NGAY NÓI THẲNG khi tiếp xúc với ḿnh OK!


tam tam2 đă viết:
   
tuy nhiên tam tam thấy TBGG trích dẫn nhiều nhưng không tŕnh bày hiểu thực có của ḿnh ra người khác thấy
* HIỀU BIẾT BÁT QUÁI , Ư NGHĨA TIÊN VÀ HẬU
*100 SAO TỬ VI TRÊN TRỜI TBGG THẤY KHÔNG VÀ TAI SAO SAO TRÊN TRỜI CÓ NGŨ HÀNH ÂM DƯƠNG

TAM TAM


C̣n cái chuyện NGUYÊN LƯ v́ sao từ Tiên Thiên Bát Quái Phục Hy BIẾN HÓA thành ra Hậu Thiên Bát Quái Văn Vương như thế đó ...


Ḿnh đă có GIẢI MĂ xong về vấn đề trên rồi; chỉ muốn biết xem Tam Tam2 có NGỘ ra NGUYÊN LƯ đó không ???


Theo như ḿnh biết, đến thời điểm này - ngay cả người Hoa Hạ, dân Á Châu nói chung và dân Âu Châu hay cả thế giới nói riêng - đă chưa GIẢI MĂ được NGUYÊN LƯ này ...

Như vậy, đâu dễ ǵ ḿnh khinh suất tŕnh bày mà không tŕnh bày ở UNESCO ...

Tuy nhiên, ḿnh sẽ chỉ ra những điều mà qua sự tŕnh bày về Tiên Thiên Bát Quái và Hậu Thiên Bát Quái của Tam Tam c̣n chưa ĐỦ, chưa RỐT RÁO ...

Nói về Tử Vi mà Tam Tam không nói về tinh tú, về nhật nguyệt, về lục thập hoa giáp, về ngũ hành âm dương MÀ chỉ châu đầu vào mỗi Kinh Dịch th́ Tam Tam LẬP LÊN một cái Lá Số TỬ VI thử xem có được hay không hen ...




Tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 

<< Trước Trang of 9 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.3867 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO