Tác giả |
|
dungabdick Hội viên
Đă tham gia: 18 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 54
|
Msg 101 of 171: Đă gửi: 19 May 2007 lúc 7:44am | Đă lưu IP
|
|
|
anh tubinh_giagia ơi anh giải nghĩa giúp tôi một câu Hán tự với: "Tiểu nhân đắc chí tiểu nhân cười" Rất cảm ơn, kính
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 102 of 171: Đă gửi: 19 May 2007 lúc 10:04am | Đă lưu IP
|
|
|
Tam Tam tính không muốn viết ǵ nữa , trên diễn đàn này là v́ thấy đă tŕnh bày khá rơ ràng , nhứt là đă tŕnh bày phương pháp học hay nghiên cứu rất rơ ràng , không nên tin ai dù đó là bậc đạo sư cho đến khi tự ḿnh kiểm chứng những ǵ người xưa hay bậc đạo sư thấy đúng th́ theo và nếu thấy sai th́ không nên tin.
Tam Tam đă nhận ra rằng ṿng sao Thiên phủ gồm có 8 sao chính là hậu thiên bát quái và ṿng sao Tử vi là Tiên thiên bát quái
Dù nhận ra như thế nhưng muốn luận đoán Tử vi chính xác , th́ phải thấu hiểu ư nghĩa Tiên thiên bát qquái và ư nghĩa Hậu thiên bát quái , nhưng hầu như ĐỂ thấu đáo cho rốt ráo là một vấn đề mà nhiều người chưa thống nhứt lối giải thích , ngay cả nhiều học giả mỗi người giải thích không đồng nhứt
Ngay cả VUI VUI VÀ TỬ B̀NH GIA GIA , cũng không dám kiến giải hiểu biết của ḿnh về ư nghĩa TIÊN VÀ HẬU bát quái , sợ thiên hạ copy nên chờ đến khi UNESCO.Chắc ngày đó thiên hạ chết hết rồi, mới đem ra tŕnh bày
Vui Vui và Tưbinh_gia gia, tự hào thông suốt , sao không giải thích một số quẻ dịch như v́ sao cổ nhân đặt tên quẻ là phong hỏa là gia nhân hoặc v́ sao đật tên quẻ lôi thủy là giải , quẻ thiên lôi vô vọng , sơn thiên đại súc ...và ư nghĩa tiên và hậu bát quai , cho độc giả xem hai ông có thực là thông hiểu kinh dịch ?
khi chê bai người khác th́ ḿnh phải chứng tỏ hiểu biết các ông về giải thích tại sao các quẻ có tên gọi như thế>
Đến giờ này hai ông chê tam tam , nhưng hai ông chưa kiến giải nổi tại sao cổ nhân đặt tên quẻ là gia nhân, tiểu quá, kư tế, đại hửu , đồng nhân v.v.v , ư nghĩa bắt quái hậu thiên và tiên thiên
Chưa có một lư giải nào về các quẻ hết mà dám chê người khác trong khi chỉ học người xưa như con vẹt , không tự ḿnh giăi thích nổi các quẻ cũng như ư tiên và hậu bát quái mà bảo chờ đến UNESCO , chắc thiên hạ ngu hết mới tin như thế.
hai ông muốn hiểu đạo là ǵ , phật là ǵ làm sao thấu hiểu tất cả vạn pháp , làm ơn về học Đạo PHẬT TIẾP đi , trinh độ các ông giống như người mù rờ voi, chưa thế nào hiểu nỗi vạn pháp là ǵ , phật là gi đâu
hai ông như là nhà học giả trong câu chuyện thiền sư của người Nhật ,
TAM TAM thừa biết rằng , tâm vô thường , chẳng có kiến thức nào hoàn toàn đúng , nhưng các ông mới nhận chân con voi rồi tưởng ḿnh thông thái , sai lầm lớn cho các ông, tam tam không muốn ai phải nghe tam tam như từ đầu mới viết năm 2004, nếu kiểm nghiệm thây đúng thi tin nếu sai th́ bỏ , không muốn đầu độc ai về những kiến thức ḿnh hiểu hết.
qua những lời phê b́nh của các ông , tam tam thấy rằng các ông c̣n vô minh về vật và tâm, nên nhiều lần không muốn trả lời và tranh cải , mấy ông cứ tưởng rằng ḿnh thông minh hiểu biết rộng , tự hào những ǵ ḿnh học rồi phê b́nh quá đáng nên tam tam nói thật mấy ông rằng ngày nào mấy ông chưa lư giải nổi tại sao có tên gọi 64 quẻ dịch th́ vệc học của các ônglà cái học từ chương , cái vô minh các ông càng chồng chất lên càng nhiều
các ông muốn hiểu rốt ráo sự văt ráng đọc Kinh Thủ lăng nghiêm , hay Kim cang đi , chứ chưa đọc và hiểu các bộ kinh đó th́ các ông muôn đời vẫn vô minh , thấy cái chân con voi rồi tưởng ḿnh thấy chân lư
mấy môn bói mà các ông học chỉ là tṛ con nít của luật nhân quả thôi , chẳng có ǵ quan trọng , v́ ngày xưa tam tam lỡ học và khó hiểu nên cố gắng t́m hiểu cho xong
và bây giờ chẳng màng đến nó , sợ thế hệ trẻ tin và mù quáng và mất thời gian , nếu lỡ dính vào mấy môn boi chỉ hại vào thân thôi , nên khuyên cac bạn trẻ , những danh từ trong tử vi là danh từ chết , tin vào nó sẽ làm khổ thân.Muốn giàu sang th́ tập bố thí cần ǵ xem bói , nhưng chúng sinh vô minh , muốn xem bói để thầy nói mỉnh giàu sang , nhưng giàu đâu phải là do sô tử vi đâu mà chính biết bố thi giúp ích người , đó là quan trọng nhứt , nếu ai muốn ḿnh giàu.
Hai ông tưởng rằng tam tam ham mê bói toán lắm , tam tam hết muốn nghĩ đến nó , tam tam không có ǵ tự hào về tử vi hay kinh dịch ǵ nữa cả
nhưng lỡ th́ giải thích thêm nếu ai lỡ dính vao thi bước ra , chứ có ham gi nó mà các ông tưởng tăm tam muốn thiên hạ tôn ḿnh , các ông thật lầm to
tam tam cố gắng trinh bày lư giải các quẻ để giúp ai lỡ học kinh dịch mà ra , tăm tam đâu cần dấu giếm cái ǵ , có sợ như ông tử b́nh gia gia chờ đăng kư bản quyền lỡ viêt ra sợ có người sao y bản chính th́ nguy to
tam tam thấy các ông c̣n vô minh nhiều quá, ráng về học KINH THỦ LĂNG NGHIÊN VÀ KINH KIM CANG đi VÀ quên hết mất cái bói th́ đời các ông c̣n khá hơn.
Tam tam cũng giả từ tủ vi lư sô luôn v́ mât thời gian vào việc bói toán, nếu các bạn nào lỡ đam mê , cố gắng hiểu nó cáng sớm càng tốt rồi quên nó đi, v́ cuộc đời do ta quyết định , không môn bói nào giúp các bạn giàu sang phú quư hêt.
Ngôn bất tận ư ,
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 103 of 171: Đă gửi: 19 May 2007 lúc 8:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tam Tam2 đă viết:
Vui Vui và Tưbinh_gia gia, tự hào thông suốt , sao không giải thích một số quẻ dịch như v́ sao cổ nhân đặt tên quẻ là phong hỏa là gia nhân hoặc v́ sao đật tên quẻ lôi thủy là giải , quẻ thiên lôi vô vọng , sơn thiên đại súc ...và ư nghĩa tiên và hậu bát quai , cho độc giả xem hai ông có thực là thông hiểu kinh dịch ? khi chê bai người khác th́ ḿnh phải chứng tỏ hiểu biết các ông về giải thích tại sao các quẻ có tên gọi như thế> Đến giờ này hai ông chê tam tam , nhưng hai ông chưa kiến giải nổi tại sao cổ nhân đặt tên quẻ là gia nhân, tiểu quá, kư tế, đại hửu , đồng nhân v.v.v , ư nghĩa bắt quái hậu thiên và tiên thiên |
|
|
ông Tam Tam viết như vậy, thế có dám trả lời câu hỏi của tôi để xem ông hiểu tên quẻ như thế nào không? Chứ trong quyển Vũ Trụ Ngữ Liên Hành Tinh của thầy Nguyễn Văn Mỳ đă lư giải chi tiết 64 quẻ từ 1965 thâm sâu hơn ông nhiều, mỗi quẻ khoảng 4-5 trang đánh máy A4 đó ông ạ
Nếu Tam Tam không dám th́ nghĩa là cũng chẳng hiểu tên quẻ ǵ cho lắm, vậy, th́ đừng tự khoe ḿnh nữa Tam Tam nhé bởi v́ cái hiểu biết Lư Âm Dương của ông tŕnh bày trên này chỉ như 1 lề đường trên 1 con đường có 2 lề đường vậy thôi
Sửa lại bởi dmvk : 19 May 2007 lúc 8:55pm
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 104 of 171: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 12:40am | Đă lưu IP
|
|
|
Đọc phản hồi của Tam Tam, dễ nhận thấy rằng, Tam Tam chưa thoát được ...TRẦN, mà vẫn c̣n đang luẩn quẩn trong cơi ...TỤC đó !!! Tam Tam nghiên cứu lại Phật pháp đi !!.
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 105 of 171: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 1:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Ông DMVK ƠI
Tam tam thấy ông phê b́nh những hiểu biết của tam tam về Tử vi kinh dịch nhiều lần. Tam tam không muốn tranh cải với ông nhiều. V́ qua cái lối bói Dịch của ông , tam tam tự thấy rằng ông sẽ không thể nào hiểu được tam tam , v́ ông là người chỉ biết nhái lại người xưa thôi.
cái mà ông nêu ra Vũ trụ liên hành tinh của thầy ông đó , chẳng qua biểu thị một số trần cảnh ,thầy ông chẳng thể nào thấu hiểu nổi cái tâm đâu.
hơn nữa , thầy ông hiểu có nhầm ǵ đâu đến ông . quan trọng là ông ḱa nếu ông có hiểu biết thật tướng th́ vui ḷng tŕnh bày kiến giải của ông về 64 quẻ dịch và ư kiến giải thích về tiên và hậu bát quái.
Nếu ông thật sự hiểu , nên tŕnh bày cái của ông đi, c̣n việc thầy ông , không quan trọng , nếu ông chỉ biết nhái lại , th́ hăy quên cái hiểu biết đó v́ là của mượn, chứ không của ông , cái ǵ mượn cũng chỉ là của người khác. Ông đi mượn thầy ông rồi đi khoe cái đó ra , chẳng có ǵ ông phải tự hào hết.
nếu ông c̣n có chút tự trọng ,haỹ cho quư độc giả năm châu , cái hiểu biết thật sự của ông về 64 quẻ Dịch và tiên thiên bát quai và hậu thiên bát quái đi,nếu ông không làm được th́ hăy im đi đừng bao giờ phê b́nh quá lố bịch trong khi bản thân ḿnh không tự hiểu về kinh dịch, chỉ có nhái lại thầy , th́ chẳng có ǵ tự hào về ḿnh hêt.
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhiendoan2005 Hội viên
Đă tham gia: 04 April 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 88
|
Msg 106 of 171: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 6:09am | Đă lưu IP
|
|
|
vừng ơi! mở cửa ra...
mở cửa nh́n th́ sẽ thấy, đâu cần phải đóng ngũ quan chi cho hạn chế ḿnh?
tử vi là một bài toán lớn, mà bài toán nào cũng có nhiều cách giải, nếu chỉ có mục đích là luận giải cho đúng th́ rất có nhiều cách, c̣n để t́m hiểu cội nguồn th́ o thể cắt khúc để t́m..
hằng vạn v́ sao ngày ngày ảnh hưởng đến mọi vật, mà tam tam có chịu nh́n thấy đâu? tên của chúng so với tên của các sao trong tử vi th́ sách lịch viết nhiều lắm...c̣n muốn kiểm chứng th́ cứ ngước mặt lên trời mỗi đêm mà xem , khoảng 1 năm là có thể nhận ra vị trí và cách bố trí chính tinh trong tử vi rất khớp với nhau... c̣n vấn đề ngũ hành o ở các v́ sao, nó thuộc về trái đất... thuyết ngũ hành bên y học phương đông lư giải rất rơ ràng...nghiên cứu tử vi là nghiên cứu tác động của vũ trụ đến con người, bỏ ngũ hành th́ làm sao lư giải các mùa của trái đất ? làm sao lư giải kinh mạch của đông y?
vậy th́ yếu tố con người xem ra bị cắt rời khỏi thiên nhiên rồi ? bỏ ngũ hành là cực sai !
vài lời xin bỏ qua cho ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 107 of 171: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 7:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Đọc phản hồi của Tam Tam, dễ nhận thấy rằng, Tam Tam chưa thoát được ...TRẦN, mà vẫn c̣n đang luẩn quẩn trong cơi ...TỤC đó !!! Tam Tam nghiên cứu lại Phật pháp đi !!. Thân ái . |
|
|
đúng vậy bác vui vui ạ,
đây chính là cái điều tôi muốn Tam Tam mở mắt nh́n lại ḿnh v́ gă nói quá nhiều về Phật pháp mà cái miệng vẫn tía lia tranh chấp, tâm sân si như kẻ tầm thường khác mà thôi
Tam Tam che dấu sự sợ hăi nên không dám trả lời câu hỏi của tôi
thiếu hiểu biết nên cứ nghĩ chỉ 1 ḿnh hắn khám phá ra bí mật này nọ,
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 108 of 171: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 7:46pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
nếu ông c̣n có chút tự trọng ,haỹ cho quư độc giả năm châu , cái hiểu biết thật sự của ông về 64 quẻ Dịch và tiên thiên bát quai và hậu thiên bát quái đi,nếu ông không làm được th́ hăy im đi đừng bao giờ phê b́nh quá lố bịch trong khi bản thân ḿnh không tự hiểu về kinh dịch, chỉ có nhái lại thầy , th́ chẳng có ǵ tự hào về ḿnh hêt |
|
|
tôi muốn cho ông biết cái dốt của ông rằng tưởng là trên đời này chỉ có ông khám phá ra tượng quẻ đó mà sân si, miệng leo lẻo nói chuyện tâm thiền, tâm phật này nọ ... đúng là đồ bịp bợm, tu theo kiểu sư hổ mang th́ đúng hơn,
những hội viên Dịch Lư VN đều nhếch mép cười vào những v́ ông đưa lên v́ chúng tôi được thừa hưởng di sản khổng lồ quí báu của thầy Xuân Phong, trong khi ông phải mày ṃ t́m được những điều c̣n thiếu sót mà khoe ầm ĩ, tội nghiệp không ?
c̣n nữa, ông cũng nên về học lại luận Âm Dương Lư theo Đông Y th́ sẽ thấy cái dốt của ông trong bài lư thuyết đang viết ... C̣n nếu ông muốn tranh đua, có dám trả lời câu hỏi của tôi không ? Tôi thách đố ông đó,
Sửa lại bởi dmvk : 20 May 2007 lúc 10:26pm
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
tubinh_giagia Hội viên
Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 281
|
Msg 109 of 171: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 12:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
dungabdick đă viết:
anh tubinh_giagia ơi anh giải nghĩa giúp tôi một câu Hán tự với:"Tiểu nhân đắc chí tiểu nhân cười"Rất cảm ơn, kính |
|
|
Tiểu nhân - người nhỏ
Đắc chí - có chí
Th́ câu: "Tiểu nhân đắc chí tiểu nhân cười" có nghĩa đơn giản là - "Người nhỏ (mà) có chí (nên) người nhỏ cười..."
Cũng đáng khen đó vậy!
Chứ như lớn rồi mà không có chí th́ sao hè ??
"Đại nhân bất đắc chí đại nhân khóc" hen , dungabdick ???
Tubinh_giagia
|
Quay trở về đầu |
|
|
tubinh_giagia Hội viên
Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 281
|
Msg 110 of 171: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 5:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
tam tam2 đă viết:
Tam Tam tính không muốn viết ǵ nữa ,
trên diễn đàn này là v́ thấy đă tŕnh bày khá rơ ràng , nhứt là đă tŕnh bày phương pháp học hay nghiên cứu rất rơ ràng ,
không nên tin ai dù đó là bậc đạo sư cho đến khi tự ḿnh kiểm chứng những ǵ người xưa hay bậc đạo sư thấy đúng th́ theo và nếu thấy sai th́ không nên tin.
|
|
|
Tính là một chuyện và có đủ yếu tố điều kiện để thi hành được việc đó không lại khác ...
Cho nên Tam Tam có thấy Tam Tam như "con rối bị giựt giây hay không hè ???
C̣n chuyện "tự ḿnh kiểm chứng những ǵ người xưa hay bậc đạo sư thấy đúng" hay "thấy như vậy" th́ TRẦN ĐOÀN có "thấy" hay "bảo" là Ṿng Tử Vi (6 sao) là Tiên Thiên Bát Quái và ṿng Thiên Phủ (8 sao) là Hậu Thiên Bát Quái đâu nà MÀ Tam Tam lại KÊ CHỮ vô mồm Hi Di Lăo Tổ thế ḱa ???
tam tam2 đă viết:
Tuy nhiên Trần Đoàn đă áp dụng tiên thiên và bát quái để đoán vận mệnh tài t́nh thật
|
|
|
hhaahhaa ....
tam tam2 đă viết:
Tam Tam đă nhận ra rằng ṿng sao Thiên phủ gồm có 8 sao chính là hậu thiên bát quái và ṿng sao Tử vi là Tiên thiên bát quái
Dù nhận ra như thế nhưng muốn luận đoán Tử vi chính xác , th́ phải thấu hiểu ư nghĩa Tiên thiên bát qquái và ư nghĩa Hậu thiên bát quái , nhưng hầu như ĐỂ thấu đáo cho rốt ráo là một vấn đề mà nhiều người chưa thống nhứt lối giải thích , ngay cả nhiều học giả mỗi người giải thích không đồng nhứt
|
|
|
Tam Tam h́nh như né tránh cái Lá Số mà Tubinh_giagai đă đưa và Tubinh_giagia c̣n nhều Lá Số khác nữa để chờ Tam Tam luận đoán Tử Vi chính xác như thế nào .. mà có thấy Tam Tam ừ hử ǵ đâu .. duy chỉ những là hờ hững mà thôi hahahahehhee...
Nói cái miệng thôi, th́ nói chi mà chẳng được hè ....
tam tam2 đă viết:
Ngay cả VUI VUI VÀ TỬ B̀NH GIA GIA , cũng không dám kiến giải hiểu biết của ḿnh về ư nghĩa TIÊN VÀ HẬU bát quái , sợ thiên hạ copy nên chờ đến khi UNESCO.Chắc ngày đó thiên hạ chết hết rồi, mới đem ra tŕnh bày
|
|
|
Tam Tam chắc chưa qua trang Văn Hiến Lạc Việt, tiêu đề "Hậu Thiên bát Quái Văn Vương" để thấy có nhiều tác giả, tiến sĩ giáo sư nọ kia người Lạc Việt "cóp nhặt" làm của riêng kia ḱa .. tệ hại thế đấy, nên phải nhờ đến UNESCO đó Tam Tam à ...
Vả lại, cái ǵ của César th́ hăy trả lại cho César - nên ngoài việc để cho UNESCO làm đại biểu chủ tŕ th́ ḿnh c̣n có chủ đích để cho người Lạc Việt cơ hội chứng minh triết lư văn hóa Đông phương dựa trên 2 quyển KINH lớn của Trung Hoa: đó là KINH DỊCH và ĐẠO ĐỨC KINH là của Trung Hoa hay của người Lạc Việt nước Văn Lang ngày xưa ???
Cho nên, cái chuyện SỢ thiên hạ copy th́ không phải là SỢ mà là cái ǵ của César th́ hăy trả lại cho César - hiểu không Tam Tam ???
C̣n như Tam Tam SỢ chết trước khi BIẾT được Nguyên Lư v́ sao Thiên Bát Quái Phục Hy BIẾN HÓA thành ra Hậu Thiên Bát Quái Văn Vương như thế đó ... th́ DỄ thôi!
Tam bộ nhất bái - đàn tràng hoa quả - trà nước dâng lên Tubinh_giagia xin làm đệ tử nhập thất - th́ Tubinh_giagia cho Tam Tam BIẾT sớm; chịu không nè !? No kidding đó nghen ...
----
Khi chỉ ra những cái KHÔNG NHẤT QUÁN, suy diễn TÙY HỨNG trong cách lư luận, lư giải của Tam Tam về Tiên Thiên và Hậu Thiên ứng dụng với Tử Vi - chưa đủ cho Tam Tam GHI NHẬN về sự hiểu biết của Tam Tam c̣n thiếu sót bất cập à ???
Như đă có nói trong thư trước - "Tuy nhiên, ḿnh sẽ chỉ ra những điều mà qua sự tŕnh bày về Tiên Thiên Bát Quái và Hậu Thiên Bát Quái của Tam Tam c̣n chưa ĐỦ, chưa RỐT RÁO" - sao lại không đủ kiên nhẫn để được học hỏi mà lại phát ngôn không CHÂN THỰC rằng là: "TỬ B̀NH GIA GIA , cũng không dám kiến giải hiểu biết của ḿnh về ư nghĩa TIÊN VÀ HẬU bát quái" hử ???
Như đă có dặn từ trước - "Tam Tam nên ĂN NGAY NÓI THẲNG khi tiếp xúc với ḿnh OK!" nhưng không nên thiếu phần AS IS, y như thế, như vậy - nhé!
tam tam2 đă viết:
Vui Vui và Tưbinh_gia gia, tự hào thông suốt , sao không giải thích một số quẻ dịch như v́ sao cổ nhân đặt tên quẻ là phong hỏa là gia nhân hoặc v́ sao đật tên quẻ lôi thủy là giải , quẻ thiên lôi vô vọng , sơn thiên đại súc ...và ư nghĩa tiên và hậu bát quai , cho độc giả xem hai ông có thực là thông hiểu kinh dịch ?
khi chê bai người khác th́ ḿnh phải chứng tỏ hiểu biết các ông về giải thích tại sao các quẻ có tên gọi như thế>
Đến giờ này hai ông chê tam tam , nhưng hai ông chưa kiến giải nổi tại sao cổ nhân đặt tên quẻ là gia nhân, tiểu quá, kư tế, đại hửu , đồng nhân v.v.v , ư nghĩa bắt quái hậu thiên và tiên thiên
|
|
|
Tam Tam lại ĂN NÓI không phải AS IS rồi ... v́ chỗ nào, ở đâu Tubinh_giagia "tự hào thông suốt" ??? Tuy nhiên, người tiếp xúc có những GHI NHẬN như thế nào về Tubinh_giagia Có THÔNG SUỐT hay không - th́ đó là chuyện của họ ....
Nhưng lối giải thích của Tam Tam chỉ là NÓI DỰA, GIẢI THEO những Danh tự những Ư nghĩa của các quẻ Dịch - chứ như ngay từ thuở nguyên ủy chỉ có Vạch liền Vạch đứt thảy cho Tam Tam đặt tên - th́ Tam Tam lại đặt tên ǵ hè ??? Nhất, Nhị, Tam, Tứ, Ngũ, Lục v.v... ư ??? hahahehehe ....
Ví như quẻ TRUNG PHU: Tam Tam GIẢI dựa theo Ư quẻ Dịch ...
tam tam2 đă viết:
Tương tự như quẻ Trung Phu , âm là trống rỗng , bên trong , nhưng âm tốn và âm trạch kết hợp thành quẻ chấn dương bên trong và quẻ dương cấn bên ngoài , dương là thật không phải hư như trước , niềm tin đă thành lập sau khi bị nghi ngờ không biết theo ai tin ai
Trung phu nghĩa tin nhau v́ bên trong và bên ngoài đều có dương ( thực ) làm chủ
|
|
|
"Trung phu nghĩa tin nhau v́ bên trong và bên ngoài đều có dương ( thực ) làm chủ" th́ quẻ Trạch Phong ĐẠI QUÁ "ĐẠI QUÁ: Cả Quá" hoặc
quẻ Hỏa Địa TẤN "TẤN: Tiến" cũng v́ bên trong và bên ngoài đều có dương ( thực ) làm chủ ư!? hahahaha ....
Hai quẻ:
ĐẠI QUÁ do âm Trạch và âm Tốn kết hợp thành quẻ dương trong dương ngoài và
TẤN cũng thế do âm Hỏa và âm Khôn kết hợp thành quẻ dương trong dương ngoài
thời, Ư nghĩa lại khác cơ mà - phải hông nè Tam Tam ?? Đương nhiên, quy luật âm nội quái và âm ngoại quái kết hợp để có Hổ quái nội và ngoại đều là dương th́ đâu chỉ có Phong Trạch TRUNG PHU - nhưng một đằng th́ có nghĩa là TIN nhau, một ĐẠI QUÁ th́ CẢ Quá, tai họa và nọ th́ một TẤN thời đắc dụng TIẾN lên và được trọng thưởng th́ mắc ǵ đến TRUNG PHU ...
Thế cho nên, ngoài cái sự quan sát khi thấy "âm nội quái và âm ngoại quái kết hợp để có Hổ quái nội và ngoại đều là dương" không nhất thiết có Ư nghĩa TIN NHAU mà c̣n phải dựa vào những điều kiện khác nữa ...
Tỉ như TRUNG PHU th́ chính giữa là 2 vạch đứt giống như rỗng, bên trong mà bên trong cái chi mô ???
Ví như quẻ Sơn Lôi DI th́ chính giữa có đến 4 vạch đứt cũnng trông rỗng, bên trong đó mà là bên trong cái chi mô ???
Nói tóm lại, với một Vạch đứt hay một Vạch liền th́:
__1 hào có 2 lũy thừa 1 (hào) cách kết hợp (2 cách), như có
__2 hào có 2 lũy thừa 2 (hào) cách kết hợp (4 cách), như có
__3 hào có 2 lũy thừa 3 (hào) cách kết hợp (8 cách), như có
__4 hào có 2 lũy thừa 4 (hào) cách kết hợp (16 cách), như có
__5 hào có 2 lũy thừa 5 (hào) cách kết hợp (32 cách), như có
__6 hào có 2 lũy thừa 6 (hào) cách kết hợp (64 cách)
nên 64 quẻ trong Kinh Dịch là chuyện đương nhiên, không thể không như vậy thôi - cho 6 hào là một trùng quái!
Rồi th́, cổ nhân đặt tên cho 64 quẻ và viết các Thoán từ, Hào từ v.v... mà ta đọc ngày nay - và NÓI Dựa GIẢI Theo những ǵ Thoán từ, Hào từ đă được định nghĩa từ xưa ..
Vậy mà, WOW! đó là một chuyện kinh thiên động địa hén Tam Tam ???
tam tam2 đă viết:
Chưa có một lư giải nào về các quẻ hết mà dám chê người khác trong khi chỉ học người xưa như con vẹt , không tự ḿnh giăi thích nổi các quẻ cũng như ư tiên và hậu bát quái mà bảo chờ đến UNESCO , chắc thiên hạ ngu hết mới tin như thế.
hai ông muốn hiểu đạo là ǵ , phật là ǵ làm sao thấu hiểu tất cả vạn pháp , làm ơn về học Đạo PHẬT TIẾP đi , trinh độ các ông giống như người mù rờ voi, chưa thế nào hiểu nỗi vạn pháp là ǵ , phật là gi đâu
hai ông như là nhà học giả trong câu chuyện thiền sư của người Nhật ,
|
|
|
Cũng may, không phải thiên hạ NGU hết đâu Tam Tam - không v́ Tam Tam không thấy không hay không biết rồi SUY DIỄN ra là thiên hạ ai ai cũng không thấy không hay không biết cả chứ! hí hí hí ....
Tam Tam quả là NGÔN HÀNH BẤT PHÙ - lời nói khôngđi đôi với hành động trong khi Tam Tam nói cho nhiều, những sáo ngữ như là "v́ sao thiên hạ đau khổ và tranh cải v́ chỉ nhận ra một mặt c̣n mặt kia không nhận ra , khi nhận ra mặt kia th́ không có cái ǵ phải cải hết" NHƯNG lại lời qua tiếng lại v́ Tam Tam chỉ NH̀N thấy có MỘT MẶT (trong khi những người khác NH̀N thấy MỘT MẶT khác với Tam Tam) và giả như Tam Tam cho rằng: Tam Tam NH̀N thấy cả HAI MẶT nhưng chắc chắn là cái MỘT MẶT Tam Tam nh́n là ĐÚNG và cái MẶT KIA là SAI thôi; v́ rằng, với những THƯƠNG SÓT của Tam Tam đến với những người không có được cái NH̀N như Tam Tam
Rồi bày đặt đem cái chuyện ngụ ngôn RỜ VOI mà Tam Tam có phải RỜ nhằm cái CÙ LẲNG của con VOI rồi cho đó là căn nguyên của Dịch, của Bát Quái đó à ???
Nào là chuyện kể có chủ đích v́ tính chất ngụ ngôn hướng về một MẶT duy nhất để thấy rằng cái chuyện ông Thiền sư Nhật rót trà tràn ly mà vẫn cứ rót - rồi cho rằng khách là nhà học giả đầy ắp kiến thức không c̣n chỗ trống để chứa trà blah blah ... hahhahaa ...
Nên có kẻ nào, nh́n thấy cái MẶT khác của vấn đề - th́ láo nháo lên là tên này chả biết Thiền chả hiểu Đạo khỉ khô ǵ cả cơ ... hihihhi ...
Ậy, mà có kẻ cứ rêu rao:
tam tam2 đă viết:
Khi học bao giờ phaỉ t́m và nhận ra vật nào cũng có hai mặt như sáng và tối , tâm mới thong suốt v́ Tâm con người thường bị một mặt cuả sự vật che lấp không thấy mặt kia sự vật nên luôn luôn đề cao cái ḿnh đang thấy mà quên mất nó c̣n một mặt nưă do đó mà tranh chấp hay tranh cải
|
|
|
mới NGỘ .... NGHĨNH ấy chứ!
Bên mục Văn Hiến Lạc Việt, có một thanh viên thangcutang cũng bị chấp chặt vào lối ngụ ngôn một chiều kia nên mới làm thơ như vầy:
Nước trà trong tách đă đầy
C̣n đâu chỗ chứa ở đây nữa nào
Có rót thêm nước cũng trào…
Thôi th́ thôi vậy! Xin chào thua thôi!
để khởi Ư - THẮNG THUA ở đây; trong khi Tubinh_giagia ḿnh chỉ muốn "đàm đạo" GÓP Ư về chuyện không NHẤT QUÁN, chuyện rất TÙY TIỆN, TÙY HỨNG trong DIỄN GIẢI của thangcutang nói riêng và những tác giả, học giả khác nói chung ... including you Tam Tam à!
Thế nên ḿnh mới mới viết tiếp nối bài thơ lục bát đó như sau:
Thắng thua nào phải ngoài môi
Tận trong tâm khảm nổi sôi phải tường ...
Trà kia trong tách tỏa hương
Rót đầy thời hăy, chuyện thường: Mời đi!
Ta đây uống cạn một khi
Lại thêm tuần nữa rót đi nữa nào ...
Chứ than "đầy ứa ... cũng trào"
Là do mê muội phúng trào thế nhân
Tam Tam có hiểu không ???
tam tam2 đă viết:
TAM TAM thừa biết rằng , tâm vô thường , chẳng có kiến thức nào hoàn toàn đúng , nhưng các ông mới nhận chân con voi rồi tưởng ḿnh thông thái , sai lầm lớn cho các ông, tam tam không muốn ai phải nghe tam tam như từ đầu mới viết năm 2004, nếu kiểm nghiệm thây đúng thi tin nếu sai th́ bỏ , không muốn đầu độc ai về những kiến thức ḿnh hiểu hết.
|
|
|
Tam Tam này thiệt, gắp lửa bỏ tay người đấy sao hè ???
Chẳng phải Tam Tam xót thương cho bao kẻ không có cái NH̀N, cái HIỂU, cái KHÁM PHÁ về Dịch, về Tử Vi, về Đạo v.v... đó à ??? hahahhehehe...
tam tam2 đă viết:
qua những lời phê b́nh của các ông , tam tam thấy rằng các ông c̣n vô minh về vật và tâm, nên nhiều lần không muốn trả lời và tranh cải , mấy ông cứ tưởng rằng ḿnh thông minh hiểu biết rộng , tự hào những ǵ ḿnh học rồi phê b́nh quá đáng nên tam tam nói thật mấy ông rằng ngày nào mấy ông chưa lư giải nổi tại sao có tên gọi 64 quẻ dịch th́ vệc học của các ônglà cái học từ chương , cái vô minh các ông càng chồng chất lên càng nhiều
các ông muốn hiểu rốt ráo sự văt ráng đọc Kinh Thủ lăng nghiêm , hay Kim cang đi , chứ chưa đọc và hiểu các bộ kinh đó th́ các ông muôn đời vẫn vô minh , thấy cái chân con voi rồi tưởng ḿnh thấy chân lư
|
|
|
Qua những lời phê b́nh về hệ thống suy luận của Tam Tam không được NHẤT QUÁN, TÙY HỨNG Nói Dựa Giải Theo th́ bị LIỆT KÊ vô hạng VÔ MINH về Vật và Tâm à !? hí hí hí ...
Hay là Tam Tam Ư muốn bảo là Tam Tam hiểu rốt ráo sự vật à ???
tam tam2 đă viết:
mấy môn bói mà các ông học chỉ là tṛ con nít của luật nhân quả thôi , chẳng có ǵ quan trọng , v́ ngày xưa tam tam lỡ học và khó hiểu nên cố gắng t́m hiểu cho xong
|
|
|
Mấy môn bói toán NHƯ không phải là luật NHÂN QUẢ th́ sao tiên đoán được cái QUẢ nó lại ra như thế đó hay sao ???
Sao, chuyện dễ hiểu zị mà Tam Tam khó hiểu rồi do lỡ học mà ráng hiểu ra như thế à!? hihihihihii .... Đừng có nói là Phải mà ḿnh thấy Thương cảm cho Tam Tam nhiều hơn nữa đó nghen hahahaha....
tam tam2 đă viết:
và bây giờ chẳng màng đến nó , sợ thế hệ trẻ tin và mù quáng và mất thời gian , nếu lỡ dính vào mấy môn boi chỉ hại vào thân thôi , nên khuyên cac bạn trẻ , những danh từ trong tử vi là danh từ chết , tin vào nó sẽ làm khổ thân.Muốn giàu sang th́ tập bố thí cần ǵ xem bói , nhưng chúng sinh vô minh , muốn xem bói để thầy nói mỉnh giàu sang , nhưng giàu đâu phải là do sô tử vi đâu mà chính biết bố thi giúp ích người , đó là quan trọng nhứt , nếu ai muốn ḿnh giàu.
|
|
|
Đă là luật NHÂN QUẢ - th́ các bạn trẽ cũng có cái NGHIỆP của họ rồi - khuyên hay không khuyên là NGHIỆP của Tam Tam nên nổi SỢ của Tam Tam th́ cứ việc Khuyên Can ...
Cũng như, Tubinh_giagia "Góp Ư" về hệ thống suy luận không được NHẤT QUÁN, TÙY HỨNG Nói Dựa Giải Theo của Tam Tam mà Tam Tam phản ứng lại những là ḿnh đây thuộc hạng VÔ MINH về Vật và Tâm đó mà hahahahaha ....
tam tam2 đă viết:
Hai ông tưởng rằng tam tam ham mê bói toán lắm , tam tam hết muốn nghĩ đến nó , tam tam không có ǵ tự hào về tử vi hay kinh dịch ǵ nữa cả
|
|
|
Bộ Tam Tam có ǵ "tự hào" về Tử Vi, Kinh Dịch hay sao ư ??? hehehehe...
Hết muốn nghĩ đến nó, NGƯNG NGAY được không; hay là v́, bởi, nhưng v.v... như sau:
tam tam2 đă viết:
nhưng lỡ th́ giải thích thêm nếu ai lỡ dính vao thi bước ra , chứ có ham gi nó mà các ông tưởng tăm tam muốn thiên hạ tôn ḿnh , các ông thật lầm to
|
|
|
Ai khác th́ Tubinh_giagia hỏng biết họ TƯỞNG ra sao về Tam Tam - chứ RƠ RÀNG là Tam Tam đang TƯỞNG Tubinh_giagia TƯỞNG tam tam muốn thiên hạ tôn ḿnh [tam tam] đó nha ... hahahaha ....
RƠ RÀNG là Tubinh_giagia chỉ GÓP Ư về hệ thống suy luận không được NHẤT QUÁN, TÙY HỨNG Nói Dựa Giải Theo của Tam Tam mà thôi í ....
Đừng suy bụng ta ra bụng thiên hạ .. Tội thiên hạ lắm, Tam Tam à hhihiiihiii.... Cho ḿnh xin nghen hehehehee .... hahahhaaaa ....
tam tam2 đă viết:
tam tam cố gắng trinh bày lư giải các quẻ để giúp ai lỡ học kinh dịch mà ra , tăm tam đâu cần dấu giếm cái ǵ , có sợ như ông tử b́nh gia gia chờ đăng kư bản quyền lỡ viêt ra sợ có người sao y bản chính th́ nguy to
|
|
|
Tam Tam có tŕnh bày ǵ th́ cứ tŕnh bày ...
Tubinh_giagia viết góp ư ǵ th́ viết ...
Mạnh ai nấy làm .. mắc ǵ Tam Tam phải TƯỞNG "VOI" cho lắm vào rằng Tubinh_giagia đây SỢ này SỢ nọ mà Tubinh_giagia đă nói rơ bản ư ở một phần phía trên bài viết này rồi đó! ....
tam tam2 đă viết:
tam tam thấy các ông c̣n vô minh nhiều quá, ráng về học KINH THỦ LĂNG NGHIÊN VÀ KINH KIM CANG đi VÀ quên hết mất cái bói th́ đời các ông c̣n khá hơn.
|
|
|
Tam Tam thấy ông này ông kia c̣n vô ḿnh nhiều quá, vậy thời Tam Tam có phản quang tự kỷ bổn phận sự chưa hè ... Như chưa th́ làm đi nghen ahhahahaha....
Thấy Tam Tam khuyên đọc kinh THỦ LĂNG NGHIÊM, KIM CANG này nọ .. mà Tam Tam có chút hiểu biết ǵ về 2 bộ Kinh này chưa để chúng ta "đàm đạo" ???
tam tam2 đă viết:
Tam tam cũng giả từ tủ vi lư sô luôn v́ mât thời gian vào việc bói toán, nếu các bạn nào lỡ đam mê , cố gắng hiểu nó cáng sớm càng tốt rồi quên nó đi, v́ cuộc đời do ta quyết định , không môn bói nào giúp các bạn giàu sang phú quư hêt.
Ngôn bất tận ư ,
tam tam
|
|
|
Mỗi người đến với các môn bói toán với nhiều nguyên nhân; mà cái Tam Tam chỉ nh́n thấy ở trên chưa đầy đủ - nên những lời khuyên can phiến diện chưa tóm thâu được tất cả lời - huống là c̣n "ngôn bất tận ư" thế kia ....
Take care, bảo trọng - như có thật sự muốn t́m hiểu về NGUYÊN LƯ TTBQ, HTBQ th́ offer ở trên với điều kiện đó vẫn có hiệu lực indefinite ...
Tubinh_giagia
|
Quay trở về đầu |
|
|
judas79 Hội viên
Đă tham gia: 24 March 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 98
|
Msg 111 of 171: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 9:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
Có lẽ bác Tam tam củng biết ... rồi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 112 of 171: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 11:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
ĐÚNG LÀ VÔ TRI BẤT MỘ
ÔI CHÚNG SINH SAO MÀ VÔ MINH ĐẾN THẾ
ĐÚNG LÀ THỜI SUY VI , NHỮNG NGƯỜI VÔ MINH RỒI CŨNG VÔ MINH
DẦU CÓ NÓI CÁCH MẤY, HỌ NHƯNG NHỮNG LY NUỚC ĐẦY, CHẢ HIỂU G̀ HẾT
THIÊN TÀI THIÊN TÀI
TAM TAM
Sửa lại bởi tam tam2 : 21 May 2007 lúc 11:37pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
kleenex Hội viên
Đă tham gia: 12 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 159
|
Msg 113 of 171: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 12:32am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
ĐÚNG LÀ VÔ TRI BẤT MỘ...
...DẦU CÓ NÓI CÁCH MẤY, HỌ NHƯNG NHỮNG LY NUỚC ĐẦY, CHẢ HIỂU G̀ HẾT
THIÊN TÀI THIÊN TÀI |
|
|
bác tamtam ơi, h́nh như đúng hơn phải than rằng THIỆN TAI! THIỆN TAI!
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 114 of 171: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 2:43am | Đă lưu IP
|
|
|
các câu thách đố của tôi bao gồm các chủ đề nặng tính lư thuyết như sau:
1/ Thoán từ, hào từ: lư giải cấu trúc và ư nghĩa, phân nhóm
2/ 64 tượng quẻ: Đạo Lư 64 tượng, so sánh nhiệm nhặt một số quẻ, h́nh bóng quẻ trong vạn vật của Vũ Trụ Vô Hữu
3/ Âm Dương Lư, Âm Dương Động Tĩnh học, Tiên Hậu Thiên Trí Tri Ư, Đạo Cực Tiên Quyết,
4/ Lư Dịch: bất kỳ luận điểm đưa về ư Dịch, Lư Dịch mà luận bàn
Ai cho rằng ḿnh khám phá, hiểu được 64 quẻ, rành Âm Dương Lư th́ có dám nhận lời thách đố này không, bằng không th́ đừng nói người khác không hiểu bằng ḿnh như trường phái kiểu thiền đạo hổ mang của Tam Tam
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
tubinh_giagia Hội viên
Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 281
|
Msg 115 of 171: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 3:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
tam tam2 đă viết:
ĐÚNG LÀ VÔ TRI BẤT MỘ
ÔI CHÚNG SINH SAO MÀ VÔ MINH ĐẾN THẾ
ĐÚNG LÀ THỜI SUY VI , NHỮNG NGƯỜI VÔ MINH RỒI CŨNG VÔ MINH
DẦU CÓ NÓI CÁCH MẤY, HỌ NHƯNG NHỮNG LY NUỚC ĐẦY, CHẢ HIỂU G̀ HẾT
THIÊN TÀI THIÊN TÀI
TAM TAM |
|
|
Ủa, Tam Tam c̣n lảng vảng ở Tử Vi Lư Số đây sao ??
Chẳng phải Tam Tam nói là:
tam tam2 đă viết:
Tam tam cũng giả từ tủ vi lư sô luôn
|
|
|
hay sao ??? hahahehehee...
Phải nói lên cho bằng được câu cuối à !?
Mà nè, Tam Tam chẳng phải là một chúng sinh hay sao ??? Mà than văn: "ÔI CHÚNG SINH SAO MÀ VÔ MINH ĐẾN THẾ"
Không sao đâu, PHẬT có nói: CHÚNG SINH LÀ PHẬT SẼ THÀNH mà ...
Chúc Tam Tam sớm GIÁC NGỘ!
Tubinh_giagia
PS: Có dịp th́ chúng ta đàm đạo Phật Pháp hen ....
|
Quay trở về đầu |
|
|
tribm.ts Hội viên
Đă tham gia: 30 December 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 50
|
Msg 116 of 171: Đă gửi: 24 May 2007 lúc 10:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa các vị,
Tôi đọc bài viết của các vị thật sự khâm phục về các kiền thức sâu rộng của các
vị cũng như thịnh t́nh của các vị khi cho đăng tải lên để mọi người cùng đọc và
nghiền ngẫm, qua đó thấy ḿnh c̣n quá nhỏ nhoi !
Tuy nhiên do bất đồng về quan điểm, nóng giận, không kiềm chế được cái tôi quá
lớn nên các vị đă tự đánh mất ḿnh trước công luận và vô t́nh tự ḿnh đóng cửa các
chân trời mới. Thật chẳng xứng với các vị - những người "đă qua rồi cái
tuổi thắng thua" !
Cầu mong các vị b́nh tâm ! Chúng ta con cùng một Mẹ !
|
Quay trở về đầu |
|
|
dungabdick Hội viên
Đă tham gia: 18 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 54
|
Msg 117 of 171: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 8:05am | Đă lưu IP
|
|
|
HAi CON DÊ QUA CẦU
Hai con dê cùng qua một chiếc cầu. Dê đen đi từ đằng này lại, dê trắng đi từ đằng kia sang, chẳng con nào chịu nhường con nào. Chúng húc nhau, cả hai cùng lăn ṭm xuống suối.
Sách lớp một
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 118 of 171: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 2:09am | Đă lưu IP
|
|
|
GỬI CÁC BẠN HỌC HỎI VỀ CÁC KHOA HUYỀN BÍ
TAM TAM đă nghiên cứu về các khoa bói toán như bốc dịch và tử vi , nhứt la Phật học
Tam tam chấp nhận những lời khen và những lời chê của tất cả mọi người .Đó là qui luật tất yếu của vũ trụ, không buồn phiền, nhưng thời gian viết lên mạng trong lúc này, sẽ mất nhiều thời gian quá, tam tam thấy không cần thiết, dĩ nhiên nếu một ngày thời gian cho phép tam tam sẽ viết những ǵ ḿnh nghiên cứu có hửu ích cho mọi người th́ tam tam sẽ xuất bản sách để lại cho hậu thế , nếu như có thời gian và tiền bạc.
Đạo ai hiểu nấy nhờ , nước uống nóng lạnh ai nấy biết ,
các bạn nghiên cứu về Phật hay các bói toán , nếu các bạn hiểu được, người giúp đầu tiên là chính bạn chứ không ai khác , c̣n ḿnh muốn nói sự hiểu biết ḿnh cho người khác hiểu để cùng hửu ích như ḿnh th́ Đông phương có câu " Đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu"
th́ những ǵ bạn không hiểu tam tam hoặc tam tam không hiểu các bạn chẳng qua không phù hợp các câu trên mà thôi hoặc chân lư là con voi mà các bạn và tam tam như là người mù mỖI người chỉ thấy một khía cạnh thôi.
Tam TAM thấy DIỄN ĐÀN NÀY KHÔNG CÓ AI ĐỒNG THANH TƯƠNG ỨNG , Nên TAM TAM không viết nữa v́ sẽ mất thời gian và thấy không cần thiết , chứ chẳng v́ một lư do ǵ hết
có tâm muốn tŕnh bày cái mới và phá vỡ cái bí mật nhưng nhiều người cho đó là sai , th́ Tam tam hăy để cho hậu sinh phán xét và mai kia tam tam nếu có tiền và thời gian sẽ xuất bản những phát kiến của ḿnh , ai hiểu cũng được không hiểu chẳng sao hết. C̣n viết lên diễn đàn nhiều người tâm chưa b́nh viết nhiều lời tam tam thấy các bạn sẽ tạo khẩu nghiệp và theo luật nhân quả các bạn sẽ trả cái quả về những lời nói của các bạn
trong tương lai. ĐẠO PHẬT DẠY THÂN KHẨU Ư THANH TỊNH , TH̀ TAM TAM KHÔNG VIẾT G̀ NỮA CŨNG LÀ CHUYỆN THƯỜNG T̀NH THÔI
thân
tam tam
Sửa lại bởi tam tam2 : 27 May 2007 lúc 2:12am
|
Quay trở về đầu |
|
|
tribm.ts Hội viên
Đă tham gia: 30 December 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 50
|
Msg 119 of 171: Đă gửi: 29 May 2007 lúc 3:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính gửi bác Tam Tam, Mong bác vẫn viết tiếp những quan điểm, lư luận và trăn trở của bác. Trên diễn đàn này có trăm vạn người theo dơi, trong số đó những người "đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu" vời bác chắc không phải là quá ít. Những người c̣n lại một số chẳng qua là không kiềm chế được khi bất đồng quan điểm với bác thôi, bác chấp ǵ những lời lẽ này nọ của những người đang nóng. Chẳng có ai nghiên cứu về văn hoá cổ Đông Phương lại có thể là người xấu cả! Riêng tôi chưa nói về các lư luận, kiến thức học thuật , chỉ nói về cách học mà bác tŕnh bày thấy bác có một luồng tư tưởng lớn. Có lẽ triết lư này không những áp dụng trong vấn đề học hỏi mà c̣n đúng trong nhiều vấn đề khác của cuộc sống, chính trị, xă hội. Chúc bác khoẻ và sớm trở lại diễn đàn! Kính !
|
Quay trở về đầu |
|
|
tubinh_giagia Hội viên
Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 281
|
Msg 120 of 171: Đă gửi: 29 May 2007 lúc 11:04am | Đă lưu IP
|
|
|
tribm.ts đă viết:
Thưa các vị,
Tôi đọc bài viết của các vị thật sự khâm phục về các kiền thức sâu rộng của các
vị cũng như thịnh t́nh của các vị khi cho đăng tải lên để mọi người cùng đọc và
nghiền ngẫm, qua đó thấy ḿnh c̣n quá nhỏ nhoi !
Tuy nhiên do bất đồng về quan điểm, nóng giận, không kiềm chế được cái tôi quá
lớn nên các vị đă tự đánh mất ḿnh trước công luận và vô t́nh tự ḿnh đóng cửa các
chân trời mới. Thật chẳng xứng với các vị - những người "đă qua rồi cái
tuổi thắng thua" !
Cầu mong các vị b́nh tâm ! Chúng ta con cùng một Mẹ ! |
|
|
Chúng ta con cùng một Mẹ !
Có phải giống như câu ca dao:
Gà cùng một Mẹ chớ hoài đá nhau!
không hả tribm.ts ??
Chớ hoài chứ lâu lâu đá nhau cho vui cũng Ô KÊ con gà đen chứ hả tribm.ts ??
Mà nè, danh từ "các vị" ở trên có bao gồm Tubinh_giagia đây không hả tribm.ts ???
hahahahaa ....
Tubinh_giagia
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|