Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 209 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Bùa Chú Tiên Gia Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 501 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 3:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong

Phật Thích Ca Mâu Ni thuyết Kinh A Di Đà Thangka


Thangka (Tibet) Thiền cụ bằng Tranh lụa. Mandala (s) chin kor (T) Mạn-đà-la, mạn đồ la, mạn trà la, mạn noa la, Măn noa la, Luân Viên, Cụ Túc, là Đàn pháp, giới đàn.



Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 502 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 3:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong


Phật Thuyết Kinh A Di Đà Thangka
Phần trên -- Hóa cảnh Tây Phương Cực Lạc Quốc
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 503 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 3:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong



Trên hết của bầu trời là lưới ngọc. Bầu trời sáng và lộng lẫy bao phủ chánh điện cùng và cung điện, sắc vàng do hào quan của Phật A Di Đà (Amita Buddha). Ngay phía trên lọng của đức Phật là mây ngũ sắc, mầu sắc này do phản chiếu từ hào quan của đức Phật, trên mây là một bảo tháp, phía trong có hóa thân của Phật A Di Đà. Bay lượng trong bầu trời là các loài chim đẹp, với tiếng hót (Dharma) rất hay, và các nhạc cụ (Dharma) . Cùng cảnh chư Phật và Bồ Tát lui tới Cực Lạc Quốc.



Sửa lại bởi tieukhong : 17 October 2005 lúc 3:34pm
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 504 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 3:39pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong


Tháp Ngọc với Hóa thân của Phật A Di Đà,
Phía trên lọng của đức Phật.


Tam Thế Phật và Bồ Tát: Đức Phật A Di Đà ngồi trên ṭa sen ở chính giữa, trên trái của ngài là Đức Quán Thế Âm Bồ Tát (Avalokitesvara Bodhisatta), và bên phải của ngài là Đức Đại Thế Chí Bồ Tát (Mahasthamaprapta Bodhisatta). Chung quanh là chư vị Bồ Tát .


Đức Phật A Di Đà (Amita Buddha, Amitabha, Amitayus, Amida - Vô lượng quang Phật, Vô lượng Thọ Phật, Cam lộ Vương Như Lai)


Đức Quán Thế Âm Bồ Tát (Avalokitesvara Bodhisatta)

Ngài Đại Thế Chí Bồ Tát (Mahasthamaprapta Bodhisatta)



Sửa lại bởi tieukhong : 17 October 2005 lúc 3:44pm
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 505 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 3:47pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong



Cung điện bằng ngọc báu: Tầng dưới, nơi đức Phật A Di Đà thuyết pháp cho chư Bồ Tát (hào quan của Phật chiếu sáng khắp nơi trong pḥng). Chư Bồ Tát đang cung kính nghe pháp hay đang dâng lễ cùng ngài. Tầng trên là nơi các chư Bồ Tát hưởng an lac.
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 506 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 3:52pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong



Ao Ngọc bao quanh chính điện. Đây là nơi các Phật tử mới được sinh vào đất Phật. Phật tử mới được sinh vào đất Phật, được biếu tượng bằng h́nh người trần truồng mầu trắng, nở ra từ trong các hoa sen. Lại có các thuyền ngọc hay thuyền an lạc. Các hoa sen nở ra trong ao đều có ngọc quư chiếu sáng lưu linh.
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 507 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 3:59pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong


bảy vị đang đánh các nhạc cụ. Trên cầu có bốn vị đang múa và đang dâng lễ vật.

chư vị Bồ Tát đang ban quần áo cho các Phật tử mới sinh vào đất Phật.


bảy tầng lá cây và được trang hoàn bằng lưới ngọc.trắng

Ṿi phun nước, nước phun ra từ ngọc Như Ư (Mani-gem)
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
XuanAnBinh
Học Viên Lớp Tử Vi
Học Viên Lớp Tử Vi


Đă tham gia: 24 February 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 73
Msg 508 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 4:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn XuanAnBinh

Chào chào Thầy KCT và Sư Huynh,

Mỗi lần huynh xuất hiện là có lợi lạc, đệ dùng ngũ chỉ thần công cấp cấp thâu thâu liền , chúc Thầy và Huynh vui khoẻ làm lợi lạc cho tất cả và đệ ké nửa chứ .

Thân
XAB
Quay trở về đầu Xem XuanAnBinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi XuanAnBinh
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 509 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 5:26pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong

alo xab,
chúc anh và gia đ́nh luôn mạnh và an lạc. Các h́nh ảnh này t́m được đă lâu, của một website chùa ở Nhật. Thất lạc h́nh phẩn kinh thứ 3, nay trở lại t́m, th́ website đó không c̣n nữa.
Thân,
tk
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 510 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 5:32pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong

Kinh A Di Đà
Hán dịch: nhà Dao Tần, Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập (402 CN) dịch [1, 2]
Việt dịch: Ḥa Thượng Thích Trí Tịnh, Saigon, Việt Nam
(Amitabha Sutra, Shorter Amitabha Sutra, Shorter Sukhavati-Vyuha Sutra)

1. Kỳ Viên đại hội [3]

Ta nghe như vầy: Một thuở nọ Đức Phật ở nơi vườn Kỳ Thọ, cấp Cô Độc nước Xá-Vệ, cùng với một ngh́n hai trăm năm mươi vị đại Tỳ kheo câu hội: đều là bậc A La Hán mọi người đều quen biết, như là:

Trưởng lăo Xá-Lợi-Phất, Đại Mục-Kiền-Liên, Đại Ca-Diếp, Ma-Ha Ca-Chiên-Diên, Ma-Ha Câu-Hy-La, Ly-Bà-Đa, Châu-Lợi-Bàn-Đà-Già, Nan-Đà, A-Nan-Đà, La-Hầu-La, Kiều-Phạm-Ba-Đề, Tân Đầu-Lư-Phả-La-Đọa, Ca-Lưu-Đà-Di, Ma-Ha Kiếp Tân Na, Bạc-Câu-La, A-Nâu-Lầu-Đà, những vị đại đệ tử như thế.

Và hàng Đại Bồ Tát, Văn-Thù-Sư-Lợi: Pháp-Vương-Tử, A-Dật-Đa Bồ Tát, Càn-Đà-Ha-Đề Bồ Tát, Thường-Tinh-Tấn Bồ tát... cùng với các vị Đại Bồ tát như thế và với vô lượng chư Thiên như ông Thích-Đề-Hoàn-Nhơn..v..v.. đại chúng cùng đến dự hội [4]

   
2. Y báo, Chánh báo[5]

Bấy giờ đức Phật bảo ngài Trưởng lăo Xá-Lợi-Phất rằng: "Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cơi Phật, có thế giới tên là Cực Lạc, trong thế giới đó có đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp.

   
3. Y báo trang nghiêm

Xá Lợi Phất! Cơi đó v́ sao tên là Cực lạc?

V́ chúng sanh trong cơi đó không có bị những sự khổ, chỉ hưởng những điều vui, nên nước đó tên là Cực Lạc. [6]


Xá Lợi Phất! Lại trong cơi Cực Lạc có bảy từng bao lơn, bảy từng mành lưới, bảy từng hàng cây, đều bằng bốn chất báu bao bọc giáp ṿng, v́ thế nên nước đó tên là Cực Lạc. [7]

    
Xá Lợi Phất! Lại trong cơi Cực Lạc có ao bằng bảy chất báu, trong ao đầy dẫy nước đủ tám công đức, đáy ao thuần dùng cát vàng trải làm đất.

Vàng bạc, lưu ly, pha lê hiệp thành những thềm, đường ở bốn bên ao; trên thềm đường có lầu gác cũng đều nghiêm sức bằng vàng, bạc, lưu ly, pha lê, xa cừ, xích châu, mă năo.


Trong ao có hoa sen lớn như bánh xe: hoa sắc xanh thời ánh sáng xanh, sắc vàng thời ánh sáng vàng, sắc đỏ thời ánh sáng đỏ, sắc trắng thời ánh sánh trắng, mầu nhiệm thơm tho trong sạch. [8]

   
Xá Lợi Phất! Cơi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.


Xá Lợi Phất! Lại trong cơi nước của đức Phật đó, thường trổi nhạc trời, đất bằng vàng ṛng, ngày đêm sáu thời rưới hoa trời mạn đà la.

   
Chúng sanh trong cơi đó thường vào lúc sáng sớm, đều lấy đăy hoa đựng những hoa tốt đem cúng dường mười muôn ức đức Phật ở phương khác, đến giờ ăn liền trở về bổn quốc ăn cơm xong đi kinh hành. [9]

Xá Lợi Phất! Cơi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.


Lại nữa, Xá-Lợi-Phất! Cơi đó thường có những giống chim mầu sắc xinh đẹp lạ thường, nào chim Bạch hạt, Khổng-tước, Anh-vơ, Xá-lợi, Ca-lăng-tần-già, Cọng-mạng; những giống chim đó ngày đêm sáu thời kêu tiếng ḥa nhă.

Tiếng chim đó diễn nói những pháp như ngũ căn, ngũ lực, thất bồ đề phần, bát thánh đạo phần..v..v.. Chúng sanh trong cơi đó nghe tiếng chim xong thảy đều niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng!

Xá-Lợi-Phất! Ông chớ cho rằng những giống chim đó thiệt là do tội báo sanh ra. V́ sao?

V́ cơi của đức Phật đó không có ba đường dữ. Xá-Lợi-Phất! Cơi của đức Phật đó tên đường dữ c̣n không có huống ǵ lại có sự thật. Những giống chim đó là do đức Phật A Di Đà muốn làm cho tiếng pháp được tuyên lưu mà biến hóa làm ra đấy thôi. [10]

   
Xá-Lợi-Phất! Trong cơi nước của đức Phật đó, gió nhẹ thổi động các hàng cây báu và động mành lưới báu, làm vang ra tiếng vi diệu, thí như trăm ngh́n thứ nhạc đồng một lúc ḥa chung.

Người nào nghe tiếng đó tự nhiên đều sanh ḷng niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng.

Xá-Lợi-Phất! Cơi nước của đức Phật đó thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.


4. Chánh báo vô lượng thù thắng

Xá-Lợi-Phất! Nơi ư ông nghĩ sao? Đức Phật đó v́ sao hiệu là A Di Đà?

Xá-Lợi-Phất! Đức Phật đó, hào quang sáng chói vô lượng, soi suốt các cơi nước trong mười phương không bị chướng ngại v́ thế nên hiệu là A Di Đà.

Xá-Lợi-Phất! Đức Phật đó và nhân dân của Ngài sống lâu vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp, nên hiệu là A Di Đà. [11]

Xá-Lợi-Phất! Đức Phật A Di Đà thành Phật nhẫn lại đến nay, đă được mười kiếp.

   
Xá-Lợi-Phất! Lại đức Phật đó có vô lượng vô biên Thanh Văn đệ tử đều là bực A La Hán, chẳng phải tính đếm mà có thể biết được, hàng Bồ tát chúng cũng đông như thế.

Xá-Lợi-Phất! Cơi nước của đức Phật đó thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.

Xá-Lợi-Phất! Lại trong cơi cực lạc, những chúng sanh văng sanh vào đó đều là bực bất thối chuyển.

Trong đó có rất nhiều vị bực nhất sanh bổ xứ, số đó rất đông, chẳng phải tính đếm mà biết được, chỉ có thể dùng số vô lượng vô biên a-tăng-kỳ để nói thôi!

Xá-Lợi-Phất! Chúng sanh nào nghe những điều trên đây, nên phải phát nguyện cầu sanh về nước đó.

V́ sao? V́ đặng cùng với các bậc Thượng thiện nhơn như thế câu hội một chỗ. [12]

   
5. Nhơn sanh văng lai

Xá-Lợi-Phất! Chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhơn duyên mà được sanh về cơi đó.

   
Xá-Lợi-Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà, rồi chấp tŕ danh hiệu của đức Phật đó, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày, hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bẩy ngày, một ḷng không tạp loạn.

Thời người đó đến lúc lâm chung đức Phật A Di Đà cùng hàng Thánh Chúng hiện thân ở trước người đó.

Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được văng sanh về cơi nước Cực Lạc của đức Phật A Di Đà. [13]

Xá-Lợi-Phất! Ta thấy có sự lợi ích ấy nên nói những lời như thế.

Nếu có chúng sinh nào, nghe những lời trên đó, nên phải phát nguyện sanh về cơi nước Cực Lạc.

   
6. Sáu phương Phật đồng khuyên tin

Xá-Lợi-Phất! Như Ta hôm nay ngợi khen công đức lợi ích chẳng thể nghĩ bàn của đức Phật A Di Đà, phương Đông cũng có đức A-Súc-Bệ-Phật, Tu-Di-Tướng Phật, Đại-Tu-Di Phật, Tu-Di-Quang Phật, Diệu-Âm Phật; Hằng hà sa số những đức Phật như thế đều ở tại nước ḿnh, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cơi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này".


Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương Nam, có đức Nhật- Nguyệt-Đăng Phật, Danh-Văn-Quang Phật, Đại-Diệm-Kiên Phật, Tu Di-Đăng Phật, Vô-Lượng-Tinh-Tấn Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước ḿnh, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cơi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này".

   
Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương Tây, có đức Vô Lượng-Thọ Phật, Vô-Lượng-Tướng Phật, Vô-Lượng-Tràng Phật, Đại Quang Phật, Đại-Minh Phật, Bửu-Tướng Phật, Tịnh-Quang Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước ḿnh, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cơi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này".

   
Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương Bắc, có đức Diệm-Kiên-Phật, Tối-Thắng-Âm Phật, Nan-Trở Phật, Nhựt-Sanh Phật, Vơng-Minh Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước ḿnh, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cơi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này".

   
Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương dưới, có đức Sư-Tử Phật, Danh-Văn Phật, Danh-Quang Phật, Đạt-Mạ Phật, Pháp-Tràng Phật, Tŕ-Pháp Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước ḿnh, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cơi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này".

   
Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương trên, có đức Phạm-Âm Phật, Tú-Vương Phật, Hương-Thượng Phật, Hương-Quang Phật, Đại-Diệm-Kiên Phật, Tạp-Sắc Bửu-Hoa-Nghiêm-Thân Phật, Ta La-Thọ-Vương Phật, Bửu-Hoa Đức Phật, Kiến-Nhất-Thiết-Nghĩa Phật, Như-Tu-Di-Sơn Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước ḿnh, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cơi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này". [14]

   
Xá-Lợi-Phất! Nơi ư của ông nghĩ thế nào, v́ sao tên là kinh: Nhứt-Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm?

Xá-Lợi-Phất! V́ nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe kinh này mà thọ tŕ đó, và nghe danh hiệu của đức Phật, thời những thiện nam tử cùng thiện nữ nhân ấy đều được tất cả các đức Phật hộ niệm, đều được không thối chuyển nơi đạo Vô thượng chánh đẳng chánh giác.

Xá-Lợi-Phất! Cho nên các ông đều phải tin nhận lời của Ta và của các đức Phật nói.

Xá-Lợi-Phất! Nếu có người đă phát nguyện, hiện nay phát nguyện, sẽ phát nguyện muốn sanh về cơi nước của đức Phật A Di Đà, thời những người ấy đều đặng không thối chuyển nơi đạo Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác; nơi cơi nước kia, hoặc đă sanh về rồi, hoặc hiện nay sanh về, hoặc sẽ sanh về.

Xá-Lợi-Phất! Cho nên các thiện nam tử thiện nữ nhân nếu người nào có ḷng tin thời phải nên phát nguyện sanh về cơi nước kia.

   
7. Thuyết kinh rất khó

Xá-Lợi-Phất! Như ta hôm nay ngợi khen công đức chẳng thể nghĩ bàn của các đức Phật, các đức Phật đó cũng ngợi khen công đức chẳng thể nghĩ bàn của Ta mà nói lời nầy: "Đức Thích Ca Mâu Ni Phật hay làm được việc rất khó khăn hi hữu, có thể ở trong cơi Ta Bà đời ác năm món trược: kiếp trược, kiến trược, phiền năo trược, chúng sanh trược, mạng trược trung, mà Ngài chứng được ngôi Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, Ngài v́ các chúng sanh nói kinh pháp mà tất cả thế gian khó tin này". Xá-Lợi-Phất! Phải biết rằng Ta ở trong đời ác ngũ trược thật hành việc khó này: đặng thành bậc Vô Thượng Chánh Giác và v́ tất cả thế gian nói kinh pháp khó tin này, đó là rất khó! [15]

Đức Phật nói kinh này rồi, ngài Xá-Lợi-Phất cùng các vị Tỳ kheo, tất cả trong đời: Trời, Người, A-Tu-La, v..v.. nghe lời của đức Phật dạy, đều vui mừng tin nhận đảnh lễ mà lui ra. Phật nói kinh A Di Đà.

   

------------------------------------------------------------ --------------------

Thích Nghĩa: (phần này sưu tầm từ các web Phật Giáo VN)

[1]. Trong kinh này, đức Phật Thích Ca Mâu Ni thuật nói chánh báo và y báo thù thắng trang nghiêm của đức Phật a Di Đà Phật.

[2]. Triều Tấn (Tàu), Diệu Hưng chiếm một phần đất xưng Vương, quốc hiệu là Tần nên gọi là Diệu Tần. Bậc thông hiểu tam tạng kinh, luật và luận, có thể giảng nói để dạy mọi người nên gọi là Tam Tạng Pháp Sư. Ngài Cưu Ma La Thập người xứ Thiên Trúc, qua Tàu làm một nhà dịch kinh chữ Phạn ra chữ Tàu có danh tiếng nhất.

[3]. Ông Cấp Cô Độc Trưởng Giả mua khu vườn của ông Kỳ Đà Thái Tử, con vua Ba-Tư-Nặc, nước Xá Vệ. Thái tử cúng luôn rừng cây trong đó, rồi hai người chung sức nhau dựng Tịnh Xá dể thỉnh Phật cùng chúng hội về ở. Do đó nên hiệp cả hai tên của hai người để đặt tên chốn ấy mà gọi là Kỳ Thọ Cấp Cô Độc Viên vậy. Đệ tử của đức Phật rất đông, không phải chỉ có 1.250 người, nhưng v́ 1.250 vị Đại A-La-Hán nầy là những vị được Phật độ trước và theo hầu cận bên Phật luôn, nên trong kinh thường ước lược nói số đó.

[4]. A-Dật-Đa là tên của đức Di-Lặc Bồ Tát. - Càn-Đà Ha-Đề Bồ Tát là ngài Bất-Hưu-Tưức Bồ Tát - Thích-Đề-Hoàn-Nhân là tên của Đế Thích, vua cơi trời Đao Lợi.

[5]. Y báo là chỗ nương ở, nhà cửa, ao rừng v..v.. gọi chung là cơi nước, trong đây y báo là nước cưc lạc. - Chánh báo là quả báo chánh thể, tức là loài người, trời, chim thú..v..v.. trong đây chánh báo là đức Phật A Di Đà cùng Bồ tát, Thanh Văn ..v..v..

[6]. Cơi nước ta đương ở đây gọi là Ta Bà có không biết bao nhiêu điều khổ lụy, nào tam khổ, bát khổ. Trái lại, bên cơi Cực lạc chỉ thuần có những điều vui sướng, nào tam lạc, bát lạc.

6.1 Khổ ở cơi Ta Bà

Tam Khổ:
1. Khổ khổ: mang thân sắc người nặng nề, nhơ uế, sống nay chết mai nầy đă khổ lắm rồi, mà trên cái khổ đó lại c̣n chồng thêm không biết bao nhiêu là sự khổ khác nữa, như già, bệnh, đói khát, nóng rét..v..v..
2. Hoại khổ: vô thường biến đổi, thân mạng như chỉ mành, tang thương xây chuyển, như sương đầu cỏ.
3. Hành khổ: trong mỗi niệm, tâm tưởng, biến chuyển luôn không ngừng.

Bát Khổ:
1. Sanh khổ: ở thai bào tối tăm nhơ uế, lọt ḷng khổ trăm bề.
2. Lăo khổ: lụm cụm già nua, mắt mờ tai điếc, trí lăng, lưng mỏi, gối dùn, mặt nhăn đầu bạc.
3. Bệnh khổ: đau rên bứt rứt, nhức nhối xót xa, ngồi nằm không yên, đi đứng không được.
4. Tử khổ: ngộp mệt, lộn tṛng, méo miệng, chuyển xương, gân rút.
5. Cầu bất đắc khổ: lợi danh không toại, muốn phước trở mang họa, cầu thọ mà yểu vong.
6. Ái biệt ly khổ: cốt nhục phân tán, sanh biệt tử ly.
7. Oán tắng tội khổ: oan gia, đối đầu, cừu thù gặp gỡ.
8. Ngũ ấm xí thạnh khổ: thân tâm dời đổi biến diệt, phút phút chẳng dừng, như ngọn lửa phừng phừng không khác.

6.2 Vui ở Cực Lạc

Tam Lạc:
1. Lạc trung lạc: thân cùng độ đều thù thắng, thân nhẹ, cơi xinh, ấm no, khương kiện...
2. Bất biến hoại lạc: thân mạng trường tồn, cơi nước không thiêu diệt...
3. Bất động trí lạc: định huệ dung thông, chánh tri bất động...

Bát lạc:
1. Sanh Lạc: thác chất liên hoa, thanh tịnh hóa sanh..
2. Vô lăo lạc: măi măi trẻ trung, không già không yếu...
3. Vô bịnh lạc: hằng hằng khương kiện, không bệnh, không đau yếu...
4. Vô tử lạc: thọ mạng vô cùng, trường sanh bất diệt...
5. Toại nguyện lạc: tùy ư quả toại, y thưc tự nhiên...
6. Vô ái biệt ly lạc: bạn lành hải chúng, thân cận không rời..
7. Vô oán tắng hội lạc: thuần là Thượng-Thiện-Nhân, đồng tâm xứng ư..
8. Vô ngũ ấm thạnh lạc: thân tâm thanh tịnh, thường trụ không dời..

Không đâu khổ bằng Ta Bà, không đâu vui bằng Cực Lạc, v́ thế mọi người nên nhàm ĺa chốn Ta bà mà nguyện về chốn Cực Lạc.

[7]. Bốn báu: vàng, bạc, lưu ly, pha lê. Trong đây nói bốn báu mà chính là gồm bảy báu: vàng ,bạc, lưu ly, pha lê, xà cừ, xích châu, và mă năo. Trong Quán Kinh nói: hoặc có thứ cây thuần bằng vàng, hoặc có thứ cây thuần bằng bạc..v..v.. hoặc có thứ cây thân vàng lá bạc, nhánh lưu ly..v..v.. - Dầu bằng chất thất bửu chớ vẫn là cây sống, cũng như cây bên này bằng chất gỗ.

[8]. Trong đây nói đất là chỉ thuận theo tiếng nầy mà gọi thế, chớ chính thật cơi cực lạc thuần bằng chất vàng.. Tuyệt không có thứ đất bùn cát sỏi. - Tám công đức của nước trong ao bên Cực Lạc:trong sạch, nhẹ nhàng, mát mẻ, ngon ngọt, đượm thuần, êm đềm ḥa huỡn, uống vào hết đói khát, và bổ khỏe thân tâm.

[9]. Người nước Cực Lạc đều có thần túc thông, trong nháy mắt có thể đi trải qua vô lượng thế giới. Đi kinh hành là đi ṿng quanh chậm răi, vừa đi vừa suy gẫm tưởng niệm những pháp lành. Phật, Pháp và Tăng... Đi kinh hành có hai điều lợi ích: (1) Thâu nhiếp tâm tưởng vào chánh niệm, phục trừ tà niệm loạn tưởng cùng biếng lười ngủ nghỉ, và (2) điều hoà thân thể, huyết khí lưu thông, tiêu hóa dễ dàng.

[10]. Tinh, tấn, niệm, định, huệ: người tu hành có năm đức nầy thời vững chắc trên đường đạonhư cây có rễ nên gọi là ngũ căn (cội rễ). Nếu tất cả cảnh duyên không thể khuấy rối làm lay động được, thời năm đức trên gọi là ngũ lực (sức mạnh). Thất Bồ Đề Phần cũng gọi là Thất giác chi (7 đức giác ngộ) là Trạch pháp, Niệm, Tinh tấn, Hỉ, Khinh an, Định, và Xả. Bát Thánh Đạo Phần là Chánh kiến, Chánh tư duy, Chánh ngữ, Chánh nghiệp, Chánh mạng, Chánh tinh tấn, Chánh niệm, và Chánh định. Ồ trong cơi Ta bà nầy, những loài chim nhiếp thuộc vào súc sanh đạo, một ác đạo trong lục đạo, do ác nghiệp tội khiên mà chiêu cảm ra khổ báo ấy. Chim bên Cực Lạc thời khác hẳn, không phải là giống vật do tội báo cảm vời sanh ra, mà do thần lực của đức A Di Đà biến hóa ra để làm cho pháp âm được lưu chuyển khắp trong nước.

[11]. Đoạn nầy là đức Phật tự định danh nghĩa của ba đức A di Đà, v́ có hai điều vô lượng: (1) Vô lượng quang, (2) Vô lượng thọ, nên đức Phật bên nước Cực Lạc hiệu là a Di Đà.

[12]. A-bệ-bạt-trí (Phạn âm) Hán dịch là bất thối chuyển, vào bực này thời một mực đi trên đường Thánh thẳng đến thành Phật, không c̣n bị thối sụt xuống phàm phu hay Tiểu thừa nữa. Tất cả mọi người được sanh về cơi Cưc Lạc đều vào bực bất thối cả, trong hàng bất thối lại có vô số bậc nhứt sanh bổ xứ Bồ Tát (v́ Bồ tát chỉ c̣n là Bồ tát trong một đời hiện tại, măn đời hiện tại thời thành Phật, như hiện nay đức Di Lặc Bồ tát ở cung trời Đâu Suất nội viện là bậc Nhứt sanh bổ xứ Bồ tát vậy). Các bậc Thượng thiện nhân là chỉ các bậc Nhứt sanh bổ xứ Bồ tát.

[13]. Cơi Cực Lạc thù thắng trang nghiêm, phải có nhiều căn lành phước đức mới được sanh về đó. Niệm Phật được nhất tâm bất loạn thời là thành tựu căn lành phước đức rất lớn, đến khi lâm chung đức Phật A Di Đà cùng Quán Thế Aâm Bồ tát, Đại Thế Chí Bồ tát ..phóng quangđến rước, quyết định đặng sanh cơi Cưc Lạc. - Niệm Phật không c̣n móng tưởng ǵ khác, không có mảy may thinh sắc ǵ khác xen vào, vững vàng không xao động gọi là nhứt tâm bất loạn.

[14]. Người tu Tịnh Độ phải có đủ ba điều: Tín (tin thật), Hạnh (chuyên tâm niệm Phật) và Nguyện (thiết tha muốn được sanh về cơi Cưc Lạc) Trong ba điều nầy, ḷng tin đứng trước cả mà cũng là nền tảng của tất cả căn lành v́ thế nên chư Phật ở sáu phương đồng khuyên bảo, cho mọi người sanh ḷng tin chắc chắn quyết định.

-- Hằng hà sa số: là số cát sông Hằng. Sông Hằng là con sống lớn bên Thiên Trúc, nguồn từ dăy núi Hi Mă, chảy ngang xứ Thiên Trúc, đổ vào Aán Độ Dương. Ḷng sông và hai bên băi có cát rất nhiều và rất mịn. Đương thời đức Phật thường nói pháp gần bên sông, nên phàm khi muốn chỉ một số lớn quá nhiều thời mượn số cát trong sông Hằng mà nói.

-- Tướng lưỡi rộng dài biểu tượng của sự thành thật. Trong kinh nói người nào chót lưỡi liếm đến đầu mũi, thời người ấy trong ba đời đă qua không hề có một lời nói dối. Lưỡi dài liếm đến đầu mũi c̣n như thế, huống nữa là rộng dài trùm khắp cả thế giới?

-- Một thái dương hệ là một tiểu thế giới. Một ngh́n tiểu thế giới là một tiểu thiên thế giới. Một ngh́n tiểu thiên thế giới là một trung thiên thế giới. Một ngh́n trung thiên thế giới là một thế giới trải qua ba lần nhân cho số ngh́n, nên gọi là Tam thiên đại thiên thế giới [1 tiểu thế giới x 1.000 x 1.000 x 1.000 = Đại thiên thế giới].

- Đại thiên thế giới của ta ở đây tên là Ta Bà dịch là Kham khổ ngụ ư rằng trong cơi nầy có vô lượng sự thống khổ, mà chúng sanh trong đó vẫn kham chịu được.

[15]. Ngũ Trược: (1) Kiếp trược: kiếp là chỉ cho thời đại, thời gian. Trong thời đại nào mà có các món trược dưới đây thời là thời đại đục nhơ. (2) Kiến trược: Những điêu mê chấp, tà kiến, điên đảo... (3) Phiền năo trược: Các tâm niệm bất thiện như tham, sân, si, mạn bất tín... (4) Chúng sanh trược: Năm ấm (sắc, thọ,) hiệp hội sanh diệt chẳng dừng. (5) Mạng trược: Số thọ rất ngắn, sống nay chết mai, mạng sống trong hơi thở. Bốn món trên đây tánh cách nhiễu năo, sai lầm, biến đổi vô thường nên gọi là trược (nhơ đục).


Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
Ngoc_Phong
Học Viên Lớp Phong Thủy
Học Viên Lớp Phong Thủy
Biểu tượng

Đă tham gia: 12 January 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 494
Msg 511 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 5:33pm | Đă lưu IP Trích dẫn Ngoc_Phong

Chào anh TieuKhong,
Wow, h́nh của các vị Phật đẹp quá. NP nghĩ mấy cái thangka này quí lắm. NP đọc về Phật Hiệu của ngài Đại Thế Chí Bồ Tát chứ chưa bao giờ thấy h́nh. Bây giờ mới thấy h́nh của Ngài. Cám ơn anh đă chia sẽ.

Thân
NP



Sửa lại bởi Ngoc_Phong : 17 October 2005 lúc 5:35pm


__________________
負 笈 從 師: Phụ Cấp Ṭng Sư (Mang Tráp Theo Thầy)
Quay trở về đầu Xem Ngoc_Phong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Ngoc_Phong
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 512 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 5:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong


Phật Thuyết Kinh A Di Đà Thangka
Phần dưới của Thangka
   

Phật Thích Ca Mâu Ni thuyết giản Kinh A Di Đà Phật tai Kỳ thọ (Jeta Grove), vườn Kỳ Hoàn, tịnh xá Kỳ viên, tại thành Xá vệ (Shravasti). Tay phải của Phật kết thủ ấn Thí dũng (abhayada-mudra), và tay trái kết thủ ấn Như Ư hay Kiết Tường (varada-mudra). Tinh xá do ông Cấp cô độc (wealthy merchant Sudatta Anathapindika) mua mà cúng dường đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Thái tử Kỳ đà (Jeta) dâng Phật vườn cây, cho nên có tên gọi vườn Kỳ thọ Cấp cô độc.

Thái tử Kỳ đà (Jeta (S)) → Một trong 100 vị Độc Giác Phật đă trú trong núi Isigili.

Kỳ thọ, vườn Kỳ Hoàn, tịnh xá Kỳ viên (Jeta Grove)là nơi Phật giảng kinh Bát nhă Ba la mật

Tô đạt đa, Thiện Thí, Chẩn tế bần phạp, Cấp chư cô lăo(Sudatta Anathapindika)Tên một vị đại trưởng giả tại thành Xá vệ. (Thiện Thí = Khéo bố thí). Đă bố thí thực phẩm, quần áo cho người mồ côi, già yếu và cô quả, nên được mệnh danh là Cấp cô độc. Ông là người cúng dường chủ yếu của đức Phật. Ông cúng dường Kỳ viên tịnh xá (Jeta Grove), chính nơi này đức Phật đă ở đến 19 mùa mưa. Vợ con ông đếu quy y Phật. Lúc sắp qua đời, ngài A nan đến viếng và cho biết ông sẽ tái sanh về cỏi trời Đâu xuất (Tusita).




10 đức Phật ở Thế giới phương trên


5 đức Phật ở phương Bắc


Chư Phật Thế giới phương Đông


7 đức Phật ở phương Tây


6 đức Phật ở phương Nam


6 đức Phật ở Thế giới phương dưới



Sửa lại bởi tieukhong : 17 October 2005 lúc 5:55pm
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 513 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 6:49pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong


Các loài chim do đức Phật A Di Đà biến hóa lợi lạc về Pháp (dharma): Bạch hạt, Khổng-tước, Anh-vơ, Xá-lợi, Ca-lăng-tần-già, Cọng-mạng. Bạch hạt và Khổng-tước đang đứng ở dưới. Có 4 loài chim đang bay: Chim Ca lăng tần già điểu (Kālavinka (S)) được biến tướng với đầu người đang thổi sáo. Chim Cộng Mạng (Jivamjivaka (S)) với hai đầu. Chim Xá-lợi (shari) đang bay ở tay phải phía trên, và một Chim Anh-vơ đang bay ở góc trái. Các loài chim ca hót Pháp.


Bảy hàng cây báu, mỗi cây có bảy tầng lá xanh tươi, và được trang trí với lưới ngọc mầu trắng.

Hồ sen hay ao ngọc v́ trong hoa sen nở có ngọc quư. Hoa mầu ǵ th́ ánh sáng phát ra theo mầu đó. Nước trong hồ được phun ra từ Ngọc Như Ư.

Kinh văn:
'Quốc độ Cực lạc chỗ nào cũng có cái hồ bằng bảy chất liệu quư báu, thứ nước đủ tám đặc tính tràn đầy trong đó. Đáy hồ trang rải toàn cát bằng vàng. Thềm và đường bốn phía đều do bạc, vàng, lưu ly, pha lê, bốn chất liệu quư báu như vậy hợp lại mà thành.'


Cực Lạc diệu bửu Sàn nhạc thượng trên đỉnh của một cung viện được nối tiếp bởi một cây cầu. Nhiều nhạc cụ bay lơ lửng trong không trung như: sáo, trống, đàn tỳ bà, đàn tranh, và cùng các hoa.


Đức Phật A Di Đà đang gia độ cho phật tử thành tín, đầy đủ Tín, Hạnh và Nguyện; Tín (tin thật), Hạnh (chuyên tâm niệm Phật) và Nguyện (thiết tha muốn được sanh về cơi Cưc Lạc--the sincere mind (shijoshin), the profound mind (jinshin), and the mind that transfers all merit [toward birth in the Pure Land] and resolves to be born there (ekohotsuganshin)), h́nh ảnh cũng nói đến sự độ tŕ tâm an lạc và tự tại cho phật tử. Phật A Di Đà phóng điển từ giữa tam tinh của ngài, và một vị Bồ Tát tay đang cầm hoa sen, đứng phía tay trái của Phật, cùng phóng điển gia độ phật tử thành tín.




Kinh khuyên giản chuyên tu thiện căn phước đức nhơn duyên th́ sẽ được sanh vào Cực lạc quốc. H́nh ở đây tiêu biểu các điểm này: Cúng dường chư Tăng, phóng sinh chim đang ở trong lồng, nghe Pháp. Phía trên mây, ở trên nhà phật tử, có các chư vị đang gia độ cho chủ nhà và giữ ǵn, bảo vệ, và ngăn đuổi các quỷ tà phá rối.


Vô lượng thọ: Phật A Di Đà và những ai được sanh vào cực lạc quốc đều được trường thọ, bất tử. Phật A Di Đà hào quan phóng tỏa ánh sáng, ngài ngồi trên ṭa sư tử với thủ ấn thiền định (meditative mudra). Chư Bồ tát và chư Tăng đang chắp tay với cung kính ngài.


Phật đó có vô lượng vô biên Thanh Văn đệ tử đều là bực A La Hán, hàng Bồ tát chúng cũng đông như thế..



Phần cuối của Kinh A Di Đà. Phật Thích Ca Mâu Ni (Shakyamuni Buddha) ngồi sau bàn hương án, tả hữu chư vị Đại Bồ Tát và xung quanh là chư Tăng. Ngài Xá Lợi Phất đang cung kính chắp tay thủ lễ với Phật Thích Ca. Bên trái của ngài là Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát (Manjushri Bodhisatta), đang ngồi trên lưng sư tử, và ngài Phổ Hiền Bồ Tát (Samantabhadra Bodhisatta), ngồi trên lưng voi trắng. Tranh này biểu thị cảnh Phật Thích Ca sau khi thuyết giản kinh A Di Đà (Amida Sutra) ngài trở về với thân của ḿnh là Báo Thân Phật (Sambhogakaya Buddha), đang lúc đó thuyết giản ngài là Hóa Thân Phật (Nirmanakaya Buddha). Đám mây phía sau Phật biểu thị cảnh đang ra đi của các thính giả trong buổi thuyết Pháp.

Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
kimcangtri
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 January 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 321
Msg 514 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 7:51pm | Đă lưu IP Trích dẫn kimcangtri

Hay cho Tiểu Không Pháp Sư , dẫu có ḷng mong cầu , âu cũng tṛn hiếu đạo ! khá khen thay .

__________________
NAM MO^ A DI DDA` PHA^.T .
Quay trở về đầu Xem kimcangtri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimcangtri
 
lenhhoxung714
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 August 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 99
Msg 515 of 906: Đă gửi: 17 October 2005 lúc 11:23pm | Đă lưu IP Trích dẫn lenhhoxung714

kimphuong đă viết:

Chào bác Kimcangtri ,

KP nghĩ một vị tu sĩ chân chính có trí huệ th́ có nhiều cách thanh cao hơn thể hiện khi cứu người , sau lại dùng phương pháp thô thiển như vậy đối với một người phụ nữ bán hàng xén ??? cho dù được cứu thoát mạng nhưng người phụ nữ này sẽ có ấn tượng như thế nào đối với vị lạt ma sau đó ?!?
vài ḍng suy gẫm ...
Kim Phượng


Thật ra đôi lúc có nhiều chuyện ḿnh phải tùy cơ ứng biến mà thôi, mà có đôi lúc phải quyết định trong khoảnh khắc, cho nên không có nhiều thời gian cũng như sự chọn lựa đâu ...Để LHX kể cho Kim Phượng nghe một câu chuyện thật nhé ?
Số là lúc c̣n ở VN vào khoảng năm 1985, LHX có một đứa bạn chơi rất thân và tính anh chàng này rất hiền và nghệ sĩ tính(SV kiến trúc năm thứ 3) và c̣n đằm tánh nữa! Nhân một hôm có Birthday của một cô bạn chung của cả 2 đứa nên cả 2 cùng đến dự tiệc cho vui ...Nào ngờ lúc cô bạn đang cắt bánh sau khi thổi tắt 21 cây đèn cầy th́ lúc đó có mấy nhân vật đi trễ đi tới ...Nào ngờ khi thấy một người trong số này th́ đứa bạn đột ngột giựt lấy con dao trên tay cô bạn đang cắt bánh (ác cái là hôm đó cô ta dùng con dao thiệt chứ không phải dao nhựa cắt bánh SN !!!) và nhào tới đâm chém túi bụi vào người con trai kia ...Chuyện xảy ra quá đột ngột làm cho anh chàng kia lẫn mọi người cũng ngớ người ra không kịp phản ứng ...Lúc đó, LHX ở bên này bàn đành phải nhảy qua bàn đá vào cổ sau (đá lén, hihi!) cho nó té xuống mà thôi ...Và thế là xong việc!
Sau này lúc hỏi lại lư do tại sao nó hành động quá lạ khác với tâm tính thường ngày như vậy th́ đứa bạn chỉ trả lời :"Có thù hận từ lâu!" , rồi không nói nữa!
Nếu quả thật hôm đó LHX cứ ung dung ngồi đó thuyết phục nó đừng có đâm anh chàng kia th́ giờ chắc một trong hai đứa đó xanh cỏ từ lâu rồi!!!
Vài ḍng góp vui, tùy ḷng người hiểu . Có ǵ Kim Phượng đừng có giận nhé, v́ đây cũng là chuyện thật đấy ! Chúc KP vui vẻ!

P.S: Anh KCT có khỏe không ? Chúc anh sức khỏe nhé, cho em gửi lời hỏi thăm anh H. luôn nhé ! Hôm nọ bỏ chạy hơi sớm quả thật thất lễ, thất lễ !!! Hihi!


Sửa lại bởi lenhhoxung714 : 17 October 2005 lúc 11:25pm


__________________
Quá khứ chỉ là kỷ niệm. Tương lai chỉ là tưởng tượng. Hiện tại là tất cả...
LenhHoXung714
Quay trở về đầu Xem lenhhoxung714's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi lenhhoxung714 lần thăm lenhhoxung714's Homepage
 
hoc_dao
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3
Msg 516 of 906: Đă gửi: 18 October 2005 lúc 6:02am | Đă lưu IP Trích dẫn hoc_dao


Kính Thầy Kimcangtri cùng chư vị bằng hữu,

Học_đạo chân thành cám ơn cao ư của Thầy về câu chuyện vị Lạt ma cũng như ư kiến đóng góp của các vị bằng hữu. Câu chuyện nhắc nhở học_đạo phải t́m biện pháp nào hiệu quả nhanh nhất cho t́nh h́nh hiện nay. Nhưng thật sự với khả năng và tâm trạng hiện giờ, học_đạo không thể nghĩ ra biện pháp nào cả. Học_đạo rất mong nhận được chỉ giáo của Thầy và chư vị để làm thế nào giữ tâm luôn b́nh lặng và sáng suốt ( Học_đạo có tập hành thiền nhưng giờ đây rất khó định tâm ), và về tâm linh, có cách nào để mọi người biết và quan tâm đến sản phẩm của ḿnh không? (Học_đạo không mong cầu tư lợi v́ có thể chỉ một thời gian ngắn nữa học_đạo sẽ rời khỏi công ty nhưng vẫn cầu mong được thấy sản phẩm ḿnh gắn bó ngày càng lớn mạnh).

Xin cảm tạ công đức của Thầy và chư vị!

Học_đạo kính bút!

__________________
Hoc_dao
Quay trở về đầu Xem hoc_dao's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hoc_dao
 
kimphuong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 February 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 125
Msg 517 of 906: Đă gửi: 18 October 2005 lúc 10:47am | Đă lưu IP Trích dẫn kimphuong

kimcangtri đă viết:
Kim Phuong đă viết :

Chắc bác Kimcangtri muốn nói đến sự sai lầm của Ban QT diễn đàn dactrung.net khi trục xuất bác ra khỏi diễn đàn này khi bác post một số phù chú ở đây phải không bác ?

Kim Phượng




Chào Bạn Kim Phuong !
Sao lại dùng chử "sai lầm" với ban quản trị Đặc Trưng ? Nếu có sai lầm là do tại hạ đă chọn nơi đó để viết về đề tài huyền bí (thật không đáng ), c̣n cái sai lầm buồn cười hơn là Bạn hàm hồ (hoặc cố ư)dùng chử "trục xuất" để bôi nhọ tại hạ , vốn không có chuyện đó , là tại hạ không vào đấy thôi !

K C T .



Chào bác Kimcangtri ,

Kim Phượng nghĩ rằng tu sĩ KCT quá bất lịch sự và nham nhỡ khi tiếp chuyện với phụ nữ . Vấn đề không phải là trục xuất mà nếu nói chính xác là bác bị Ban Chấp Hành Dactrung.net đuổi ra khỏi diễn đàn khi post các phù chú ở đây do có quá nhiều hội viên phản ứng mạnh mẽ . Tất cả các bài sau đó đều bị BQT xóa sạch do tác hại đến các hội viên ở đây ở góc độ nào đó của phù chú .

Câu chuyện bác kể gây phản cảm mạnh cho người nghe về thói dung tục của vị lạt ma này khi ứng xử đối với phụ nữ . Một vị lạt ma có trí huệ chân chính không bao giờ có thái độ thô thiển như vậy đối với phụ nữ . KP chấm dứt ở đây và không bao giờ nói chuyện với một người như bác nữa .

chào bác

Kim Phượng

Quay trở về đầu Xem kimphuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimphuong
 
kimphuong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 February 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 125
Msg 518 of 906: Đă gửi: 18 October 2005 lúc 10:55am | Đă lưu IP Trích dẫn kimphuong

NgocLinhTu đă viết:
Chào Kim Phượng,

Xin mạo muội đưa ra một câu chuyện này nha :) :

Một vị vua muốn t́m hiểu hậu vận của ḿnh thế nào, nên mời những thầy tử vi, chiêm tinh giỏi nhất nước đến. Thầy thứ nhất nói: «Hậu vận của bệ hạ thật đáng buồn: những năm cuối cùng cuộc sống của bệ hạ rất cô đơn, v́ bao nhiêu người thân như hoàng hậu, cung phi, và các bạn hữu thân thiết đồng trang lứa với bệ hạ đều chết hết. Chỉ một ḿnh bệ hạ c̣n sống, nên bệ hạ sống rất cô đơn». Nghe thế, nhà vua rất buồn bực và ra lệnh chém ông thầy thứ nhất đă tiên báo những điềm gở cho ḿnh. Ông thầy thứ hai nói: «Hậu vận của bệ hạ thật tốt đẹp không ai bằng: bệ hạ trường thọ hơn tất cả mọi người đồng thời với bệ hạ. Mọi người đều ca tụng sự trường thọ của bệ hạ và cho rằng Trời hậu đăi bệ hạ hơn tất cả mọi người, cho bệ hạ hưởng vinh hoa phú quí lâu dài hơn ai hết». Nghe xong, nhà vua vui hẳn lên, và ra lệnh thưởng cho ông thầy thứ hai này rất nhiều vàng bạc.
Hai lời trên xem ra mâu thuẫn nhau, nhưng thực ra chỉ diễn tả một thực tại duy nhất, nhưng bằng hai cách trái ngược nhau, do hai người đứng trên hai b́nh diện khác nhau để nóị Hậu vận của nhà vua chỉ có một, nhưng có hai mặt khác nhau: mặt tốt và mặt xấụ Ông thầy thứ nhất nh́n vào mặt xấu với tính cách đầy bất lợi của nó, c̣n ông thầy thứ hai nh́n vào mặt tốt đẹp với những thuận lợi của nó. Hậu vận của nhà vua gồm cả hai mặt đó. Nếu nhà vua là người sáng suốt, ắt phải thấy cả hai đều đúng, và đúng y như nhau, đồng thời bổ túc lẫn nhaụ Nhưng rất tiếc, nhà vua chỉ muốn thấy mặt tốt mà không muốn thấy mặt xấụ Tâm lư của nhà vua cũng chính là tâm lư của con người thường t́nh: chỉ thích thấy một mặt, mặt nào hợp ư ḿnh, hợp với quan niệm sẵn có của ḿnh. Mặt nào không hợp với quan niệm, với lề lối suy nghĩ thường t́nh của ḿnh th́ cho rằng sai, không thể chấp nhận.

NLT không có ư nói là Kim Phượng sai hoặc tranh đúng sai với Kim Phượng mà chỉ là góp ư thêm về một cách nh́n khác vậy thôị Sự việc nó vẫn là sự việc và người nh́n vào sự việc chỉ là nói lên quan điểm hay cách nh́n của ḿnh về sự việc đó trong lúc đó mà thôị Mà quan điểm th́ có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường xă hội, học thức, kinh nghiệm sống, v.v... NLT cũng đồng ư với Kim Phượng là để giải quyết một vấn đề th́ có nhiều phương pháp khác nhau nhưng sự việc nó không có đúng sai mà sai đúng chỉ là do ḷng người phân biệt mà thôị Ddỉnh núi th́ chỉ có một nhưng đường đi lên núi có trăm vạn ngă. Nếu có ǵ phật ư xin Kim Phượng hoan hỉ bỏ qua chọ

Ngọc Linh Tử




Kính thưa anh Ngọc Linh Tử ,

KP rất cảm động trước mẫu chuyện của anh kể về nhà Vua và tấm ḷng thân thiện của anh khi nói chuyện với KP . Đúng là vấn đề luôn có hai mặt của nó và có nhiều con đường để đi tới do đó không có đúng hay sai mà chỉ có con đường , phương pháp nào hợp với chân lư . Tánh KP rất thẳng thắn do đó có ǵ không phải mong anh lượng thứ cho nhé .

kính anh

Kim Phượng




Quay trở về đầu Xem kimphuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimphuong
 
kimphuong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 February 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 125
Msg 519 of 906: Đă gửi: 18 October 2005 lúc 11:08am | Đă lưu IP Trích dẫn kimphuong

Ngoc_Phong đă viết:
Chào anh TieuKhong,
Wow, h́nh của các vị Phật đẹp quá. NP nghĩ mấy cái thangka này quí lắm. NP đọc về Phật Hiệu của ngài Đại Thế Chí Bồ Tát chứ chưa bao giờ thấy h́nh. Bây giờ mới thấy h́nh của Ngài. Cám ơn anh đă chia sẽ.

Thân
NP




Bạn Ngọc Phong ơi , bạn vào trang web http://www.adidaphat.net , mục H́nh ảnh Phật .

hay vào link http://www.adidaphat.net/gallaries/phat/gallaries_phat.html để xem h́nh ảnh của Phật Thích Ca , Tây Phương Tam Thánh ( Phật A Di Đà , Quan Thế Âm Bồ Tát , Đại Thế Chí Bồ Tát ) , Hoa Nghiêm Tam Thánh ( Phật Tỳ Lô Giá Na , Phổ Hiền Bồ Tát , Văn Thù Bồ Tát ) và rất nhiều h́nh ảnh tuyệt đẹp của Chư Phật , Chư Bồ Tát khác nữa nhé .

Kim Phượng




Quay trở về đầu Xem kimphuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimphuong
 
Ngoc_Phong
Học Viên Lớp Phong Thủy
Học Viên Lớp Phong Thủy
Biểu tượng

Đă tham gia: 12 January 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 494
Msg 520 of 906: Đă gửi: 18 October 2005 lúc 11:22am | Đă lưu IP Trích dẫn Ngoc_Phong

Chào Chị Kim Phượng,
Cám ơn chị nhiều lắm. NP sẽ vào trang web chị giới thiệu để xem. V́ thật sự có nhiều vị Phật NP chỉ biết tên hiệu của các Ngài thôi, nhưng chưa bao giờ thấy h́nh cả. Thích lắm. 1 lần nửa, NP xin cám ơn chị.

Thân
NP

__________________
負 笈 從 師: Phụ Cấp Ṭng Sư (Mang Tráp Theo Thầy)
Quay trở về đầu Xem Ngoc_Phong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Ngoc_Phong
 

<< Trước Trang of 46 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.2344 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO