Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 190 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Bùa Chú Tiên Gia Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
hp571
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 15 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 61
Msg 721 of 906: Đă gửi: 27 November 2005 lúc 12:24am | Đă lưu IP Trích dẫn hp571


Kính chào Thày Kim Cang Trí,

Xin chào Thày và Anh Tiểu Không, hôm trước có viết thư hỏi Thày về việc riêng, được Thày chỉ bảo tận t́nh làm hp571 rất cảm động.
Chúc Thày KCT và TK b́nh an, và có nhiều cơ hội để các bạn yêu Huyền thuật tiếp tục học hỏi mở mang kiến thức.
Kính
hp571
Quay trở về đầu Xem hp571's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hp571
 
hp571
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 15 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 61
Msg 722 of 906: Đă gửi: 27 November 2005 lúc 1:38am | Đă lưu IP Trích dẫn hp571



Kính chào TK,

Xin được mạo muội được hỏi Ngày Sát Sư là ǵ?

ngày Sát Sư của mỗi tháng và tháng Sát Sư của ngày đó , phạm những ngày này tổn phước Hành Giả , Phù phép không linh , và những ngày trong năm cấm kỵ pḥng sự , nếu phạm th́ không tốt

Kính
hp571
Quay trở về đầu Xem hp571's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hp571
 
tranthanh03
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 84
Msg 723 of 906: Đă gửi: 27 November 2005 lúc 2:25am | Đă lưu IP Trích dẫn tranthanh03

                Kính thầy KCT !
     Nghe Tin thầy sắp sữa về Việt Nam tranthanh03 rất là vui mừng v́ thầy vẩn nhớ cố huơng mà tranthanh03 cũng là 1 trong những học tṛ của thầy đang ở VN thầy đă giúp đỡ và huớng dẩn tận t́nh tranthanh03 vuợt qua những khó khăn nhằm để giải nghiệp cho số phận của ḿnh tốt hơn công đức thật không ǵ sánh bằng .Xin chúc thầy thuợng lộ b́nh an .
Ps : thầy về thăm ngôi chùa cũ của thầy xin phép thầy chùa ấy tên ǵ vậy?tại vi tranthanh03 thuờng đi hành huơng nếu có dip tranthanh03 viếng chùa cũng là 1 sự thành kính của ḿnh đối với những nguời đă có công xây dựng
Kính thầy
Quay trở về đầu Xem tranthanh03's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranthanh03
 
thaicuc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 12 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 119
Msg 724 of 906: Đă gửi: 27 November 2005 lúc 3:57am | Đă lưu IP Trích dẫn thaicuc

    Kính thầy Kim Cang tri !

Chúc thầy về VN "kiết tường như ư "

Kính
Quay trở về đầu Xem thaicuc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thaicuc
 
Dong Anh
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 77
Msg 725 of 906: Đă gửi: 27 November 2005 lúc 6:08am | Đă lưu IP Trích dẫn Dong Anh

Kính Thầy Kim Cang Trí,
Được tin Thầy sẽ về Chùa cũ để tịnh tu sám hối trong thời gian ngắn, con cũng cảm thấy buồn buồn, v́ sẽ không được nghe lời Thầy giảng dạy thường xuyên. Xin Trời Phật phù độ cho Thầy lên đường b́nh yên vô sự, và mọi sự tốt đẹp. Rất mong Thầy sẽ trở về lại diễn đàn, cho các Phật tử yêu mến và quư trọng Thầy được thêm phần hoan hỉ.


Kính chào Sư Huynh Tiểu Không,
Rất cám ơn Sư huynh đă bỏ ra mấy ngày, để post Bài Chú Đại Bi Xuất Tượng trên Topic này; v́ Webseite Sư huynh cho, th́ sư muội Đông Anh tạm thời cũng không vào được. Được biết Thầy Kim Cang Trí sắp đi xa, nên Đông Anh cũng thấy buồn lắm, v́ cũng thấy thiếu vắng h́nh ảnh của Thầy, nhưng đă có Sư huynh và sự góp sức các Hội Viên khác, th́ chắc chắn là sinh hoạt của Topic này sẽ không bị gián đoạn.
Kính,
Đông Anh
Quay trở về đầu Xem Dong Anh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Dong Anh
 
theanh
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 October 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 95
Msg 726 of 906: Đă gửi: 27 November 2005 lúc 9:29pm | Đă lưu IP Trích dẫn theanh

Nam Mô A Di Đà Phật !!!
Kính Mừng Đại Sư Huynh Về Thăm Quê !!!

Ngàn Dặm Quan San ,Ngàn Thương Nhớ
Một Mảnh Hồng Tâm ,Một Quê Hương !

Nam Mô A Di Đà Phật !!!

Sửa lại bởi theanh : 27 November 2005 lúc 9:31pm


__________________
Bước phiêu bông ghé cơi nhân gian
Tại phù sinh t́m về cơi thanh tịnh !
Quay trở về đầu Xem theanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi theanh
 
1kiepnguoi
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 30 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1
Msg 727 of 906: Đă gửi: 28 November 2005 lúc 1:13pm | Đă lưu IP Trích dẫn 1kiepnguoi

Kính thưa thầy KCT và thầy TK..
1kiepnguoi xin phép được paste một đoạn nói về Công Năng, Oai Lực của Thần Chú Đại Bi trong trang web http://www.buddhismtoday.com/viet/phatphap/160-chudaibi.htm& nbsp;         c ho mọi người tham khaỏ. cám ơn.
               --------------------

Thần Chú Đại Bi
Viên Ngọc của Người Cùng Tử
Nhân ngày Vía Bồ Tát Quán Thế Âm Thành Đạo, 19/6.
Tâm Hà Lê Công Đa

Cửa Phật có đến tám vạn bốn ngàn pháp môn, một người học Phật dù cố gắng hành tŕ, tu tập trăi qua hằng hà sa số kiếp cũng không dễ ǵ có thể lănh hội hết tất cả nội dung phong phú đó huống là chỉ một đời người. Cho nên, tùy theo căn cơ, duyên nghiệp, một khi đă phát tâm đi vào con đường giải thoát, hành giả hoặc nhờ phước duyên được chư Phật, chư Bồ Tát độ tŕ dẫn dắt, hoặc do minh sư chỉ bảo, mỗi người cần nên tự chọn cho ḿnh một pháp môn để tu tập. Có rất nhiều pháp môn tu học phổ biến trong đại chúng hiện nay như Tịnh Độ, Mật Tông, Thiền Định... Pháp môn tuy có thể khác nhau, nhưng một khi đă tự xem ḿnh là trưởng tử của Như Lai, hạnh nguyện của mỗi hành giả đều giống nhau, đó là noi theo ánh sáng của chư Phật, quyết tâm xé bỏ bức màn vô minh, đạp qua nẽo luân hồi sinh tử để đi vào con đường giải thoát, tiến đến đạo qủa bồ đề, hầu mang lại an vui, phúc lợi không những cho riêng ḿnh mà c̣n cho toàn thể chúng sanh.

"Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ", đó là tâm nguyện chung của một người mang hạnh nguyện Bồ tát vào đời, dù khoác trên ḿnh chiếc áo tăng sĩ hay hàng tại gia cư sĩ. Nhưng một người dù có thiện tâm, hảo ư đến bao nhiêu mà không có khả năng thực hiện được ư nguyện của ḿnh th́ thiện tâm hảo ư cũng trở thành vô ích. Như một người trông thấy kẻ bị nạn sắp chết đuối dưới ḍng nước chảy xiết, nhảy xuống định cứu, thế nhưng bản thân ḿnh lại không biết lội, chẳng những đă không cứu được người, vừa thiệt thân mạng ḿnh một cách vô ích, lại c̣n gây trở ngại thêm cho công tác cứu hộ. Cho nên, muốn độ người trước hết phải độ ta, có nghĩa là phải xét xem ta có đủ khả năng, tư cách để độ người hay không? Muốn thế mỗi người phải luôn tích cực, tinh tấn tu tập không ngừng nghỉ mới có thể từng bước tiến dần đến ánh sáng giác ngộ.

Có thể nói một cách khẳng định rằng, để đạt được cứu cánh giác ngộ không có con đường tu tập nào khác hơn ngoài con đường Thiền định. Chư Phật, chư Bồ Tát, chư Tổ cũng đều đă phải trăi qua con đường đó. Chính Đức Thế Tôn đă từng nhấn mạnh đến lợi ích quan trọng của thiền định: "Thiền định là phương tiện duy nhất để thanh tịnh nội tâm, tiêu trừ phiền năo." (Samyutta, 16:13 - Tạp A Hàm), và chính Ngài cũng đă trải qua 49 ngày đêm thiền định rốt ráo trước khi chứng đạt được đạo quả bồ đề. Chúng ta, những người học Phật, dĩ nhiên cũng không có một lựa chọn nào khác hơn. Tuy nhiên, một vấn nạn lớn đặt ra cho những người mới tập tểnh bước chân vào cửa Thiền, là làm sao t́m ra cho ḿnh một phương pháp thích ứng để con đường tu chứng của ḿnh mau đạt được kết quả mà không bị lạc lối trong rừng Thiền mênh mông, chẳng những đă không đạt được cứu cánh giác ngộ mà đôi khi lại c̣n có thể bị rơi vào con đường ma đạo.

Muốn học đạo phải t́m thầy. Có rất nhiều minh sư ở khắp mọi nơi để Phật tử có thể t́m đến tham cầu, nhưng nếu v́ một lư do nào đó mà hành giả không có cơ duyên hay phương tiện để gặp gỡ họ, hôm nay chúng tôi sẽ xin giúp hướng dẫn qúy vị đến gặp một vị Đại minh sư, một "Người" rất quen, luôn luôn gần gũi bên cạnh chúng ta, luôn luôn lắng nghe những lời khẩn cầu của chúng ta với tất cả sự quan tâm và tấm ḷng thương yêu rộng lớn để sẵn sàng giúp đỡ mà không cần đ̣i hỏi một điều kiện thù đáp nào. Vị minh sư đó không ai khác hơn là Đức Bồ Tát Quán Thế Âm và với phương tiện thiện xăo của Ngài, thần chú "Thiên Thủ Thiên Nhăn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà Ra Ni", sẽ giúp đỡ cho bất cứ ai khi tŕ tụng Thần chú này đúng phương pháp chắc chắn sẽ mau chóng bước chân vào cơi Thiền, cũng như đạt được mọi điều sở nguyện.

Như người cùng tử, suốt một đời rong ruổi ngược xuôi, đến khi mang chiếc thân tàn trở về lại ngôi nhà cũ của Cha ḿnh mới khám phá ra viên ngọc vô giá trong chiếc áo rách nát tả tơi theo năm tháng mà ngày xưa người cha v́ ḷng yêu thương đă khâu vào trước khi đứa con bỏ nhà đi hoang. Thần chú Đại Bi, chính là viên ngọc vô giá đó và hôm nay, như người cùng tử năm xưa, chúng ta bất ngờ khám phá lại kho tàng không những sẽ làm giàu có, phong phú cho tâm hồn đang khô kiệt của chúng ta, mà c̣n là chiếc ch́a khóa mở cho ta vào cánh cửa thênh thang của đạo quả giác ngộ, vô thượng bồ đề.



1. Lư Do Ra Đời Của Thần Chú và
Phát Nguyện Của Bồ Tát Quán Thế Âm
Thần Chú Đại Bi được rút ra từ Kinh Thiên Thủ Thiên Nhăn Quán Thế Âm Bồ Tát Quảng Đại Viên Măn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà Ra Ni, do chính Đức Phật Thích Ca diễn nói trong một pháp hội trước mặt đông đủ các vị Bồ Tát, Thinh văn, Thánh chúng, Trời, Thần, Thiên, Long, các Đại thánh tăng như Ma-Ha Ca-Diếp, A-Nan... cùng câu hội, tại núi Bồ Đà Lạc Ca (Potalaka), một hải đảo ở về phía Nam xứ Ấn Độ, được coi như là nơi mà Đức Bồ Tát Quán Thế Âm thường trụ tích. Ta có thể tin chắc điều đó bởi v́ Kinh Thiên Thủ Thiên Nhăn được mở đầu bằng câu nói quen thuộc của Ngài A Nan "Như thế tôi nghe" cũng như xuyên qua nội dung hỏi đáp giữa ngài A Nan và Đức Thế Tôn đă được ghi lại ở trong kinh.

Trong pháp hội này, Bồ Tát Quán Thế Âm v́ tâm đại bi đối với chúng sanh, muốn cho "chúng sanh được an vui, được trừ tất cả các bệnh, được sống lâu, được giàu có, được diệt tất cả nghiệp ác tội nặng, được xa ĺa chướng nạn, được tăng trưởng công đức của pháp lành, được thành tựu tất cả các thiện căn, được tiêu tan tất cả sự sợ hăi, được mau đầy đủ tất cả những chỗ mong cầu" mà nói ra Thần Chú này.

Ngài cho biết lư do ra đời của Thần Chú như sau: Vào vô lượng ức kiếp về trước, Phật Thiên Quang Vương Tịnh Trụ Như Lai, v́ tâm thương tưởng đến chúng sanh nên đă nói ra thần chú Đại Bi và khuyến khích Bồ Tát Quán Thế Âm nên thọ tŕ tâm chú này để mang đến lợi ích an vui lớn cho chúng sanh trong đời vị lai. Bồ Tát Quán Thế Âm lúc bấy giờ mới ở ngôi sơ địa khi nghe xong thần chú này liền chứng vượt lên đệ bát địa. Vui mừng trước oai lực của thần chú, Ngài bèn phát đại nguyện: "Nếu trong đời vị lai, con có thể làm lợi ích an vui cho tất cả chúng sanh với thần chú này, th́ xin khiến cho thân con liền sanh ra ngàn mắt ngàn tay". Lập tức, Ngài thành tựu ư nguyện. Từ đó, h́nh ảnh của vị Bồ Tát Quán Thế Âm ngàn tay ngàn mắt trở thành một biểu tượng cho khả năng siêu tuyệt của một vị Bồ Tát mang sứ mệnh vào đời cứu khổ ban vui cho tất cả chúng sanh. Ngàn tay, ngàn mắt nói lên cái khả năng biến hóa tự tại, cái dụng tướng vô biên của thần lực Từ bi và Trí huệ tỏa khắp của Bồ Tát Quán Thế Âm. Ngàn mắt để có thể chiếu soi vào tất cả mọi cảnh giới khổ đau của nhân loại và ngàn tay để cứu vớt, nâng đỡ, như Đức Phật giải thích với Ngài A Nan ở trong kinh, "tiêu biểu cho hạnh tùy thuận các sự mong cầu của chúng sanh".

Kinh và Thần chú Đại Bi sau đó đă được ngài Dà-Phạm-Đạt-Ma (Bhagavaddharma: có nghĩa là Tôn Pháp) một Thiền sư Ấn Độ, du hóa qua Trung Quốc vào niên hiệu Khai Nguyên đời nhà Đường dịch và chuyển âm từ tiếng Phạn qua tiếng Trung Hoa và được Hoà Thượng Thích Thiền Tâm chuyển ngữ qua tiếng Việt. Với oai lực và linh nghiệm đă được chứng minh qua không gian và thời gian, thần chú Đại Bi đă được trân trọng tŕ tụng trong các khoá lễ, các nghi thức tụng niệm chính của các quốc gia theo truyền thống Phật giáo Đại thừa như : Trung Hoa, Nhật Bản, Triều Tiên, Việt Nam,...



2. Công Năng, Oai Lực của Thần Chú Đại Bi

Muốn biết công năng, oai lực của Thần Chú Đại Bi, ta nên t́m hiểu xem mục đích, hạnh nguyện của Bồ Tát Quan Thế Âm khi Ngài ban phát thần chú này. Bồ Tát Quán Thế Âm đă phát nguyện rằng: Nếu chúng sanh nào tụng tŕ thần chú Đại Bi mà c̣n bị đọa vào ba đường ác, không được sanh về các cơi Phật, không được vô lượng tam muội biện tài, Ngài thề sẽ không thành chánh giác. Ngài c̣n nhấn mạnh: Nếu tŕ tụng thần chú Đại Bi, mà tất cả những mong cầu trong đời hiện tại nếu không được vừa ư, th́ thần chú này sẽ không được gọi là Đại Bi Tâm Đà Ra Ni, ngoại trừ những kẻ mong cầu những điều bất thiện hoặc tâm không được chí thành. Hơn thế nữa, Bồ Tát c̣n cho ta biết ngay cả đối với những kẻ phạm những tội ác nghiệp nặng nề như thập ác ngũ nghịch, báng pháp, báng người, phá giới, phạm trai, hủy hoại chùa tháp, trộm của tăng kỳ, làm nhơ phạm hạnh nếu tŕ tụng thần chú Đại Bi thảy đều được tiêu trừ. V́ sao thế? Kinh Đại Bi cho biết mỗi lần hành giả tŕ tụng thần chú này, tất cả mười phương chư Phật đều đến chứng minh, cho nên tất cả các tội chướng nhờ ân đức của chư Phật độ tŕ, thảy đều tiêu diệt.

Oai lực lớn lao của Thần Chú đă được chính Đức Thế Tôn giảng rơ trong Kinh Đại Bi Tâm Đà-Ra-Ni:

-"Ngài A Nan bạch Phật rằng:

Bạch Đức Thế Tôn! Chú này tên gọi là chi? Con nên thọ tŕ như thế nào?

- Đức Phật bảo : Thần chú này có những tên gọi như sau :

Quảng Đại Viên Măn Đà-Ra-Ni
Vô Ngại Đại Bi Đà-Ra-Ni
Cứu Khổ Đà-Ra-Ni
Diên-Thọ Đà-Ra-Ni
Diệt-Ác-Thú Đà-Ra-Ni
Phá Ác-Nghiệp-Chướng Đà-Ra-Ni
Măn-Nguyện Đà-Ra-Ni
Tuỳ-Tâm Tự-Tại Đà-Ra-Ni
Tốc Siêu Thượng Địa Đà-Ra-Ni."
Từ lời dạy trên của Đức Phật với ngài A Nan, chúng ta hiểu được những công năng chính của thần chú:

Bất cứ một ai khi tŕ tụng thần chú Đại Bi với tất cả tâm thành, chắc chắn sẽ đạt được tất cả những điều mong cầu, ước nguyện bởi v́ oai lực của Thần chú là rộng khắp, vô biên, không có ǵ có khả năng ngăn ngại nỗi. Trong cơi dục giới này, con người đâu có mong cầu điều ǵ hơn ngoài an lạc, hạnh phúc và sống lâu. Thần chú Đại Bi sẽ giúp mọi người đạt được những ước muốn này như Bồ Tát Quán Thế Âm đă khả hứa.

Một công năng khác của Thần chú là cứu khổ. Những lúc ta lâm cảnh hoạn nạn, đau thương, cùng khổ, tuyệt vọng, bi đát nhất; những lúc mà ta thấy ḿnh rơi vào con đường cùng, bế tắc, không c̣n lối thoát; hăy vững niềm tin vào Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, nhất tâm tŕ tụng Thần chú Đại Bi, chắc chắn Ngài sẽ giúp ta những phương tiện thiện xảo, đưa ta vượt qua cảnh khổ đến nơi an lạc, hạnh phúc. Tuy nhiên, để Thần chú phát huy được oai lực của nó, khi tŕ tụng ta phải tự ḿnh quán chiếu tại sao ta lại rơi vào cảnh khổ mà người khác lại không, và tại sao Thần chú lại có công năng cứu khổ? Giáo lư của nhà Phật cho chúng ta biết rằng tất cả mọi việc trên cỏi đời này không có ǵ xảy ra một cách ngẫu nhiên. Tất cả những đau thương bất hạnh mà ta phải gánh chịu trong kiếp sống hiện tại: gông cùm tù tội, bệnh hoạn, nghèo hèn,... là kết quả của những ác nghiệp mà ta đă gây nên từ bao kiếp trước hoặc trong kiếp này, nay đến lúc ta phải trả. Sở dĩ Thần chú Đại Bi có khả năng đưa ta vượt qua khỏi cơn khổ nạn v́ công năng siêu tuyệt của nó là Phá Ác Nghiệp Chướng như đă nói ở trên.

Thần chú này c̣n có tên gọi là Diệät Ác Thú. Nghe đến công năng này, một người sẵn mang tâm từ bi tất sẽ không khỏi sinh ḷng nghi ngại. Ta đang tŕ tụng Thần chú Đại Bi v́ phát khởi tâm Đại Từ Bi, nghĩa là yêu thương muôn loài không phân biệt th́ tại sao lại phải Diệt Ác Thú trong khi ác thú cũng là một loại chúng sanh cần được thương yêu, cứu vớt? Tuy nhiên, muốn hiểu rơ công năng này, trước tiên ta hăy tự đặt ḿnh vào hoàn cảnh sống của những cư dân ở những chốn rừng thẳm, non cao, đặc biệt là những quốc gia thuộc vùng nhiệt đới như Ấn Độ, nơi đầy dẫy những ác thú như hùm, beo, rắn rết... luôn luôn là một mối đe dọa lớn cho sinh mạng con người. Không phải từ thời Đức Phật c̣n tại thế mà ngay cả đến bây giờ, hàng năm đă có một số lượng lớn người bị mất mạng v́ ác thú, v́ thế để cho ác thú khỏi xâm phạm ta, Bồ Tát đă cho ta thần chú Đại Bi, không có nghĩa là mỗi khi gặp chúng, hành giả đọc thần chú này lên th́ tất cả ác thú đều ngả lăn ra chết, mà phải nên hiểu rằng, đối với một người hành tŕ thần chú Đại Bi hằng ngày một cách nghiêm túc, bên cạnh oai lực che chở hộ tŕ của chư thần, long, thiên, hộ pháp, ở người tŕ chú cũng tự động phát ra một nguồn năng lực mà không phải chỉ riêng đối với ác thú, ngay cả các loài độc trùng khác cũng đều phải lánh xa.

Tuy nhiên, đối với người quyết chí dấn bước trên con đường tu học, hai công năng quan trọng nhất của Thần chú Đại Bi là tùy tâm tự tại và tốc siêu thượng địa. Ta đang gặp khó khăn trong Thiền định, tâm ta loạn động không an trụ, thần trí ta hoang mang hoảng hốt không thể nào tập trung được vào việc hành thiền, từ trước đến nay ta đă t́m thử đủ mọi phương pháp mà vẫn không kết quả, th́ nay Thần chú Đại Bi sẽ là một phương tiện hiệu quả giúp ta an tâm, giải phóng tâm thức ta ra khỏi những vọng động, âu lo của cuộc sống thường nhật, chắc chắn đưa ta bước vào cảnh giới thiền một cách mau chóng và rốt ráo, rồi từ đó Thần chú sẽ giúp ta thăng tiến mau chóng vào những nấc thang thiền kế tiếp, vấn đề nhanh hay chậm là do duyên nghiệp của mỗi cá nhân, tuy nhiên kết quả là chắc chắn, v́ trong Kinh Bồ Tát Quán Thế Âm đă từng cho chúng ta biết rằng Ngài chỉ mới nghe qua Thần chú này một lần, đă nhanh chóng chứng quả từ ngôi sơ địa lên ngôi bát địa.

V́ những lư do trên mà thần chú này có tên gọi là Quảng-Đại Viên-Măn Vô-Ngại Đại-Bi-Tâm Đà-Ra-Ni. Bởi vậy, Phật tử không nên khinh xuất khi tŕ tụng chú Đại Bi mà phải tinh tấn và chí thành, cung kính, giữ đúng lễ nghi. Tin tưởng vào ḷng thương yêu chúng sanh và khả năng hộ tŕ của Bồ Tát Quán Thế Âm, hành giả có thể hành tŕ Thần chú Đại Bi như là phương tiện chính của Thiền định trong khả năng tập trung năng lực cũng như thiền quán hầu đạt đến an lạc hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày và từng bước tiến đến cứu cánh giải thoát, giác ngộ.



3. H́nh Trạng, Tướng Mạo của Đại Bi Thần Chú
(Mười Đặc Tiùnh của Đại Bi Tâm)
Ta đang tŕ tụng Đại Bi Thần Chú. Vậy trước tiên ta cũng nên biết Chú là ǵ? Đại Bi Thần Chú liên hệ như thế nào đến Mật Tông?

Chú c̣n được biết dưới những tên gọi khác là Thần Chú, Chân Ngôn hay Mật ngôn, tiếng Phạn là Đà La Ni (Dhàrani), tức là những câu nói bí mật của chư Phật, chư Bồ Tát. Những mật ngôn này đối với phái Mật Tông được sử dụng như là những mật mă để chuyển âm những lời cầu nguyện của người hành tŕ đến với chư Phật, chư Bồ Tát trong khắp mười phương và được các ngài mau chóng cảm nhận để giúp đỡ hộ tŕ.

Đà La Ni được dịch qua tiếng Trung Hoa có nghĩa là Tổng Tŕ, tức là một loại thần lực có năng lực thâu nhiếp cùng bảo tŕ tất cả các pháp thế gian và xuất thế gian không cho các thiện pháp bị tán loạn và ngăn che các ác pháp không cho phát sanh.

Tuy thần chú là những lời nói nhiệm mầu, bí mật của chư Phật, chư Bồ Tát ta khó thể lănh hội được nội dung, ư nghĩa nhưng điều này không có nghĩa là khi tŕ tụng Thần chú Đại Bi ta chỉ đọc tụng lên một cách máy móc. Một khi đă biết được công năng và oai lực của Thần chú Đại Bi sẽ giúp ta hiểu được tướng mạo của Thần Chú Đại Bi, hay nói một cách rơ ràng hơn, đặc tính của Đại Bi Tâm. Những đặc tính này đă được Bồ Tát Quán Thế Âm giải thích rơ ở trong kinh khi đáp lại lời thỉnh cầu của vua trời Đại Phạm Thiên Vương, đó là :

Tâm Đại Từ Bi
Tâm B́nh Đẳng
Tâm Vô Vi
Tâm Chẳng Nhiễm Trước
Tâm Không Quán
Tâm Cung Kính
Tâm Khiêm Nhường
Tâm không Tạp Loạn
Tâm Không Chấp Giữ
Tâm Vô Thượng Bồ Đề
Tâm là đối tượng của Thiền định. An tâm hay định tâm là mục tiêu của hành giả khi hànhThiền. Trong những giai thoại liên quan đến Thiền học chắc chắn ta đă từng được nghe hơn một lần những mẫu chuyện liên quan đến đề tài này. Câu chuyện "an tâm" giữa Bồ Đề Đạt Ma và Tổ Huệ Khả là một thí dụ nổi tiếngï.

Hành giả tu tập thiền định có thể nương vào thần lực của Thần Chú Đại Bi, như là một phương tiện để định tâm và do khả năng chuyên chở mầu nhiệm của những âm thanh vi diệu này, hoà nhập vào bản thể của chân tâm, đạt đến cứu cánh giải thoát, niết bàn. Chân tâm là Phật tánh, vốn thường hằng, hiện hữu trong mỗi chúng sanh. Ta không thấy được chân tâm của ḿnh v́ vô minh, v́ tội ác, nghiệp chướng như rong rêu tích tụ từ hằng hà sa số kiếp đang bao phủ nó. Bồ Tát Quán Thế Âm hằng thương yêu lo lắng cho chúng sanh đă giúp ta phương tiện diệu dụng là Thần chú Đại Bi, như chỉ cho ta một con đường tắt để hành tŕ tu tập, mau chóng tiến đến niết bàn. Tŕ tụng Thần chú Đại Bi chắc chắn sẽ làm vỡ ra những mảng tội ác, nghiệp chướng đă đeo đẳng, dính cứng vào thân ta từ bao đời, oai lực của nó sẽ như ngọn đuốc bùng lên giữa đêm dài vô minh tăm tối, làm bừng sáng, tỏ ngộ chân tâm. Mỗi tướng mạo của Thần Chú Đại Bi v́ thế có thể là một đề mục lớn về Thiền quán cho hành giả suy gẫm trong khi hành thiền đồng thời là một mục tiêu để vươn tới trong hành tŕ tu tập.

Xuyên suốt và bao trùm lên tất cả là Tâm Đại Từ Bi, tức là tâm thương xót và ư hướng, quyết tâm cứu khổ. Khởi tụng thần chú Đại Bi cũng có nghĩa là khởi phát ḷng thương xót đến tất cả chúng sanh. Trong cuộc sống đấùu tranh đầy khắc nghiệt để sống c̣n, khi "con người là chó sói của người", bất hạnh của kẻ khác đôi khi mang lại lợi lạc cho chính ta, ḷng từ của con người đă bị thui chột. Nhưng nếu quả thật nhân loại cần t́nh thương như một chất liệu để nuôi dưỡng đời sống và để thăng hoa, Thần Chú Đại Bi chắc chắn sẽ là ḍng nước cam lồ tưới lên cành cây khô thui chột, và từ đó hạt giống từ bi sẽ nẩy mầm trong mỗi chúng ta.

Mối liên hệ giữa Từ Bi và Trí Tuệ là một mối liên hệ duyên khởi. Thành tựu Tâm Đại Bi là điều kiện để phát sinh Trí Tuệ Bát Nhă, và Tâm B́nh Đẳng tức Tâm "Vô phân biệt trí"cũng từ đó phát sinh. Tâm b́nh đẳng tức là tâm không phân biệt trong nhận thức và đối xử đối với chúng sanh. Không c̣n thân, không c̣n sơ, không c̣n màu da, chủng tộc, phái tính, không c̣n nghèo giàu sang hèn, không c̣n loài này và loài khác, chư thiên, trời, người, súc sanh, ngă quỹ... tất cả đều b́nh đẳng, đều là đối tượng được thương yêu và cứu trợ khi cần thiết, bởi v́ tất cả đều mang Phật tánh, đều là những vị Phật tương lai. Với Tâm B́nh đẳng phát triển, mỗi hành giả sẽ là một hiện thân của Bồ Tát Thường Bấùt Khinh với đầy đủ tâm cung kính, tâm khiêm nhường trong cung cách sống và cư xử với mọi loại chúng sanh.

Có thể xem Tâm Đại Từ Bi, Tâm B́nh Đẳng là hành trang cần thiết để đi vào Tâm Không quán. Thực hiện Tâm không quán tức là bước đầu đi vào triết học tánh Không của đạo Phật, là bắt đầu bước vào cửa ngỏ "Vô Môn Quan", thấy được chân như, tự tánh. Có thể coi Bát Nhă Ba La Mật Đa Tâm Kinh là một diễn giải đầy đủ ư nghĩa của Tâm không quán: "Quán Tự Tại Bồ Tát -một tên gọi khác của Bồ Tát Quán Thế Âm- hành thâm Bát Nhă, thường chiếu kiến ngũ uẩn giai không, độ nhất thiết khổ ách": Bồ Tát Quán Thế Âm khi chứng được Trí Tuệ thâm sâu, Ngài thấy vũ trụ muôn sanh kết hợp trên ḍng sông năm uẩn. Các pháp đều do nhân duyên sanh, không có tự tánh, không có sanh diệt, không có thêm bớt, không có tạo tác. Nhờ vậy Đức Quán Thế Âm thoát ra khỏi mọi khổ đau, ách nạn.

Tâm Không quán v́ thế cũng bao gồm cả Tâm không nhiễm trước, Tâm không tạp loạn, Tâm không chấp giữ, tức là thực chứng Trí Tuệ Bát Nhă để từ đây hành giả sẵn sàng tiến thêm một bước cuối cùng đạt đến Tâm Vô Vi, Tâm Vô thượng bồ đề, tức cứu cánh giác ngộ, giải thoát.

Một cách tóm tắt, khi thấy được tướng mạo của Thần chú Đại Bi, mỗi khi tŕ tụng thần chú này hành giả phải phát tâm bồ đề rộng lớn, thề độ tất cả muôn loài, đối với chúng sanh phải khởi ḷng b́nh đẳng và phải thường nên tŕ tụng chớ nên gián đoạn. Thần Chú Đại Bi chắc chắn sẽ là phương tiện diệu dụng giúp hành giả mau chóng đạt đến kết qủa trong Thiền định.



4. Vận Dụng Thần Chú Đại Bi vào Thiền Định

Như đă nói ở trên, muốn đạt đến cứu cánh giác ngộ không thể không thông qua phương pháp thiền định. Nhưng khi nghe nói đến Thiền, một người Phật tử b́nh thường khó h́nh dung ra nổi và nghĩ đến nó như là một cái ǵ đó mông lung, trừu tượng, huyền bí. Thậm chí Phật tử rất hoang mang v́ trong thời đại hiện nay, có rất nhiều loại "thiền" khác nhau xuất hiện trên thị trường, được khai thác nhằm mục đích thương măi hơn là giúp con người đạt đến bến bờ giải thoát, và đôi khi biến Thiền trở thành một cái "mốt" thời thượng làm người ta bối rối và dễ bị mê lầm. Cho nên, để có thể tu tập đúng hướng, hành giả cần phải có một số nhận thức căn bản đúng đắn về các loại Thiền Phật giáo.



Khái niệm về các loại Thiền Phật Giáo
Thiền chỉ (Thiền định) và Thiền quán (Thiền minh sát)
Thông thường khi nói đến Thiền là người ta thường nghĩ ngay đến thiền đốn ngộ, đến "dĩ tâm truyền tâm", đến những công án hóc búa... H́nh ảnh của những vị Thiền sư "hoát nhiên đạt ngộ" khi tâm thức bùng vỡ trước tiếng thét của một bậc minh sư, khi soi mặt ḿnh trên một vũng nước mưa đọng trước hiên nhà... bỗng trở thành như những câu chuyện thần thoại, người căn cơ thấp kém khó mà lănh hội được ư nghĩa của sự đạt ngộ này. Như vậy phải chăng Thiền là một thứ "xa xỉ phẩm" chỉ dành riêng cho những bậc thượng căn đă đứng mấp mé ở bên bờ giác ngộ, chỉ cần chờ một sự khai thị đúng lúc là tỏ ngộ chân lư? Dĩ nhiên Thiền không phải hoàn toàn như thế, bởi lẽ nếu hiểu Thiền theo cung cách này th́ lịch sử của tông phái Thiền Phật giáo trong suốt bao nhiêu thế kỷ qua chỉ sản xuất ra được mấy chục vị Tổ!

Phải nên hiểu rằng các pháp hành thiền, như đă được lưu truyền đến nay trong kinh điển, đều được căn cứ trên những phương pháp mà chính Đức Phật đă áp dụng, căn cứ trên sự kinh nghiệm của chính bản thân Ngài trong suốt quá tŕnh tu tập, trau giồi và phát triển tâm, pháp môn hành thiền đó đă đưa Ngài đến đạo quả Vô Thượng Bồ Đề và Niết Bàn.

Để kiểm soát, uốn nắn và giải phóng tâm Phật giáo có hai loại Thiền chính yếu sau đây:

- Thiền chỉ hay Thiền định(samatha bhavana hay samadhi): là gom tâm vào một điểm, hay thống nhất, tập trung tâm vào một đề mục (cittekaggata, Sanskrit là cittaikagrata, nhất điểm tâm), tức là an trụ tâm.

- Thiền Quán hay Thiền Minh Sát (vipassana, Sanskrit là vipasyana hay vidarsana), - cũng gọi là thiền tuệ – tức là hướng tâm soi vào đời sống để chứng ngộ thực tướng của vạn pháp.

Thiền quán đă được một vị danh tăng Phật giáo đương đại, Đại Đức Piyadassi giải thích như sau:

"... Danh từ vipassanà (vi + passanà), trong một biến thể, có nghĩa là "thấy một cách phi thường", thấy khác với lối thấy thông thường, do hai thành phần "passati" là thấy và "vi" hàm ư đặc biệt, khác lạ hơn thông thường. Như vậy, vipassanà là thấy vượt ra ngoài cái ǵ thông thường, là minh tuệ. Đây không phải là nh́n thoáng qua. Cũng không phải chỉ nh́n bên trên bề mặt, ở mặt ngoài mà nh́n sâu vào bên trong Thực Tại của đời sống. Chính nhờ cái nh́n sâu sắc căn cứ trên tâm hoàn toàn vắng lặng ấy mà hành giả tẩy sạch mọi bợn nhơ, mọi ô nhiễm ngủ ngầm để thành mục tiêu cuối cùng, Niết Bàn. Thiền minh sát (vipassanà bhàvanà) là loại thiền mà chính Đức Phật đă t́m ra, đă thực hành, đă thành công và đă ban truyền, trước kia chưa từng có, và ngoài Phật Giáo không có ..." (*)

Pháp hành "thiền chỉ" trong Phật Giáo đưa đến tột đỉnh là đắc Thiền (Jhana), trong khi pháp hành "thiền quán" dẫn đến bốn tầng Thánh mà bậc Thánh cuối cùng là A La Hán, hay tiến thêm một bước nữa là đạt qủa vị Phật, giải thoát.

Cứu cánh tu tập của chúng ta dứt khoát là không nhắm đến trạng thái Định hay thư giản. Ta vận dụng công năng, oai lực của Thần Chú Đại Bi -bằng cách chuyên tâm tŕ tụng Thần chú này một số biến nhất định- như là một pháp hành của Thiền Chỉ, và chỉ xem đó như là một cổ xe đưa ta đến bến bờ giác ngộ. Cho nên, khi tâm đă an trụ vững vàng, chúng ta bắt đầu bước vào Thiền minh sát, lúc này dùng h́nh trạng và tướng mạo của Thần chú Đại Bi làm nội dung thiền quán: Tâm Đại Từ Bi, Tâm B́nh Đẳng, Tâm Vô Vi,Tâm Không Quán... và nên được bắt đầu bằng Tâm Đại Từ Bi.

Tại sao chúng ta bắt đầu nội dung Thiền quán bằng Tâm Đại Từ Bi? Trước tiên, đây là một yêu cầu của Bồ Tát. Tŕ Chú Đại Bi sẽ không linh nghiệm nếu không được phát khởi bằng Đại Bi tâm. Thứ hai, khi chọn phương pháp thiền định dùng Thần Chú Đại Bi như là phương tiện - vắn tắt xin được tạm gọi là Thiền Quán Âm- chúng ta đă phát tâm noi theo hạnh nguyện ban vui cứu khổ của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, tự nguyện trở thành một cánh tay, một chiến sĩ trong đạo quân t́nh thương của Ngài, đem gieo rắc ánh sáng từ bi đến khắp muôn loài chúng sanh, góp phần xây dựng một cỏi Tịnh Độ Nhân Gian trên cơi thế. Thiền Quán Âm như thế là một loại thiền tích cực, đi thẳng vào đời sống, tác động vào đồng loại, chúng sanh và môi trường sống. Hành giả khi dùng Thiền quán sẽ vận dụng Tâm Đại Bi làm ngọn đuốc soi đường, rọi chiếu vào tất cả ngỏ ngách tâm linh và hành động của chính ḿnh trong từng mỗi phút giây hiện tại.



Làm Thế Nào Để Thực Hiện Đại Từ Bi Tâm Quán?

Từ Bi Quán là phương thức để huân tập ḷng Từ Bi. Trong Phật giáo có rất nhiều phương pháp Từ bi quán mà cố Hoà Thượng Thích Thiện Hoa đă giảng rơ trong cuốn "Phật Học Phổ Thông", ở đây xin được tóm tắt lại bằng ba phép quán từ thấp đến cao như sau :

1. Quán chúng sinh duyên từ : Quán sát cảnh khổ của chúng sinh ở trong cơi dục giới mà phát khởi ḷng từ.

những kẻ bị đọa ở địa ngục hiện đang bị hành phạt, loài ngạ quỷ đói khát..
loài súc sanh (trâu, ḅ heo, gà...) bị hành h́nh, phân thây xẻ thịt làm thức ăn cho loài khác...
loài a tu la phải đấu tranh chém giết
chúng sanh ở cơi trời khi hết phước đức cũng phải bị đọa lạc
những cảnh khổ của kiếp người...
Thấy được những cảnh khổ của chúng sinh, để cho ḷng từ bi phát khởi, Phật dạy ta phải xem tất cả chúng sinh như là bà con thân thuộc trong một đại gia đ́nh. Nhân loại như đang sống trong một ngôi nhà lớn và rộng ra các loài khác cũng là thành phần của một đại gia đ́nh, do nghiệp duyên ràng buộc, có thể họ đă là bà con quyến thuộc của ta trong kiếp trước hoặc sẽ là anh em cha mẹ ta trong những kiếp tương lai...

Quán Pháp duyên từ :
Cao hơn một bậc, hành giả có thể quán sát thấy tất cả chúng sanh đều có chung pháp tánh cho nên nói như ngài Duy Ma Cật, "v́ chúng sanh bệnh nên ta bệnh", chúng sanh khổ nên ta khổ và v́ thế ta t́m cách cứu độ chúng sanh. Ta cứu khổ nhưng không cần biết đối tượng được cứu khổ và cũng không chấp rằng ta đang cứu khổ v́ ta và chúng sanh đă đồøng một bản thể, đồng một pháp giới tánh.

3. Quán Vô duyên từ : Đây là ḷng từ bi của chư Phật, theo thể tánh chơn tâm mà phát ra, bao la trùm khắp, không thiên lệch một nơi nào như ánh sáng mặt trời chiếu rọi khắp gần xa một cách vô tư, không dụng công và không bỏ sót một nơi nào. Loại này chúng ta chỉ biết qua chứ không áp dụng vào thiền tập v́ quá cao siêu.



5. Thần Chú Đại Bi, Một Con đường tắt đến Tịnh Độ

Nói đến Thần Chú Đại Bi, nói đến tu tập Thiền định, ta không thể không nói đến Tịnh Độ. Tại sao? Bởi v́ chuyện sinh tử là chuyện quan trọng của đời người. Ta nhận thức được rằng kiếp sống thế gian rất ngắn ngủi và ta cũng không muốn luẩn quẩn măi trong cảnh luân hồi sinh tử cho nên ta tu tập để mong cầu vươn đến một cảnh giới đích thực, vĩnh cữu. Cảnh giới đó có thể mang tên là Niết Bàn. Cảnh giới đó cũng có thể là Tịnh Độ.

Trước hết, khi nói đến Tịnh Độ, Phật tử thường liên tưởng ngay đến một cảnh giới cực lạc. Đó là một cảnh giới lư tưởng, đẹp đẽ, an lành mà bất cứ người con Phật nào cũng thường ước mơ được văng sanh đến sau khi từ giă cơi đời. Đức Thế Tôn đă tuyên xưng rất nhiều cảnh giới Tịnh Độ trong các kinh sách, mà đặc biệt là cảnh giới Tây phương Cực lạc của Phật A Di Đà. Để đạt đến cảnh giới này, pháp môn Tịnh Độ đặt nền móng tu tập trên ba nguyên tắc căn bản: Tín, Nguyện và Hạnh. Trước hết là ḷng tin. Ta tin có sự hiện hữu của cơi Tịnh Độ Tây phương do Đức A Di Đà làm giáo chủ. Tin như thế ta Nguyện sẽ được văng sanh về cảnh giới này. Nguyện được thể hiện bằng Hạnh qua phương thức tŕ danh, tức là trong suốt hành tŕnh tu tập của ḿnh ta phải hành tŕ pháp môn niệm Phật A Di Đà cho đến "nhất tâm bất loạn", th́ chắc chắn sẽ được Ngài tiếp dẫn ta về cảnh giới này sau khi ta từ giă cơi đời.

Một cảnh giới Tịnh Độ khác cũng thường được Đức Thế Tôn nhắc tới đó là cung trời Đâu Suất (Tutsia) của Di Lặc, vị Bồ Tát đă được Phật Thích Ca thọ kư sau này sẽ trở xuống cơi trần thành lập hội Long Hoa và trở thành vị Phật tương lai. Nỗ lực của Ngài là hóa độ quần sanh, biến cơi nhân gian thành Tịnh Độ. Quan niệm Tịnh Độ này rất phù hợp với niềm tin và hạnh nguyện của người tu tập theo pháp hành Thiền Quán Âm bởi tính tích cực của nó. Bắt nguồn từ phương châm "Học Phật đạo, hành Bồ Tát đạo", ta sẽ không bao giờ mong cầu ḿnh được sanh về một thế giới cực lạc, hoặc Niết Bàn cho riêng ḿnh. Đây là thông điệp chính yếu của Thần chú Đại Bi, tiếng Phạn là Maha Karuna, mà Karuna có nghĩa là "ngưng t́m kiếm hạnh phúc". Ta ngưng t́m kiếm hạnh phúc, Niết bàn cho chính ta khi muôn loài chúng sanh chưa hạnh phúc, an lạc, chưa đạt được cảnh giới Niết Bàn, như Đức Di Lặc đă thuyết trong kinh Trang Nghiêm Minh Giác: "Với từ bi ta không trụ nơi cực lạc an b́nh", có nghĩa là với Đại Từ Bi ta không mưu cầu sự giải thoát cá nhân.

Như vậy, nếu hiểu Tịnh Độ là pháp môn dựa trên căn bản Tín, Nguyện, Hạnh, th́ phương pháp hành Thiền sử dụng Thần Chú Đại Bi cũng không xa ĺa pháp môn Tịnh Độ, chỉ khác một điểm nhỏ là thay v́ tŕ tụng danh hiệu Phật A Di Đà, chúng ta tŕ tụng danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm và Đại Bi Thần Chú. Đến đây, những hành giả bị ảnh hưởng sâu đậm bởi tư tưởng Tịnh Độ -những người thường lo lắng đến hậu sự- chắc chắn sẽ nêu ra câu hỏi: Nhưng rồi sau khi quá văng, chúng ta, những người tu tập Thiền định -Thiền Quán Âm, nếu không đạt được giác ngộ trong hiện kiếp sẽ văng sanh về đâu? Thưa bạn, câu hỏi đặt ra thật đúng lúc, v́ qủy vô thường có thể đến thăm viếng ta bất cứ lúc nào, tốt hơn hết là ta nên chuẩn bị. Tuy nhiên, bạn cũng đừng phí th́ giờ để lo nghĩ nhiều đến vấn đền này v́ bạn nhớ không, trong kinh Đại Bi, Bồ Tát Quán Thế Âm đă khả hứa với chúng ta rằng những người tŕ tụng thần chú Đại Bi chắc chắn sau khi chết sẽ không bị rơi vào con đường ác đạo. Những điều Bồ Tát đă hứa là chắc chắn không thể nào thay đổi, có nghĩa là bạn đă biết chắc một điều rằng ḿnh sẽ không bao giờ bị rơi vào con đường ngạ quỹ, địa ngục hay súc sanh. Như vậy vấn đề c̣n lại quả thật rất đơn giản: Bạn có quyền tự do lựa chọn cảnh giới Tịnh Độ mà ḿnh mong muốn để được văng sanh kể cả về Tây Phương Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà. Tuy nhiên, do noi theo hạnh nguyện cứu khổ cứu nạn của Bồ Tát Quán Thế Âm, người hành Thiền Quán Âm như đă nói ở trên, không phải chỉ mưu cầu giải thoát cho riêng cá nhân ḿnh mà c̣n muốn bắt tay vào việc căi thiện xă hội, môi trường, xây dựng một cơi Tịnh Độ nhân gian trên cơi thế, cho muôn loài chúng sanh, trong thời đại mà chúng ta đang sống cho nên gần gũi hơn với Tịnh Độ Di Lặc. Do tính cách tích cực đó, xin được đề nghị thêm với bạn ba cảnh giới sau đây để suy nghĩ và chọn lựa. Sau khi đă có quyết định, bạn phải phát nguyện ngay cùng Bồ Tát Quán Thế Âm để Ngài thọ kư cho và chắc chắn bạn sẽ được Ngài hiện đến tiếp dẫn trước phút lâm chung, hướng dẫn bạn đến cảnh giới mong cầu:

Tái sanh trở lại cơi trần tiếp tục hành Bồ tát đạo, hoằng pháp lợi sanh, biến cơi nhân gian thành Tịnh Độ.
Về cảnh giới của Bồ Tát Địa Tạng, tức là xuống cơi địa ngục tiếp tục tu tập cùng Bồ Tát, thực hành công hạnh theo lời nguyện: "Nếu con hướng về cơi địa ngục, địa ngục liền mau tự tiêu tan".
Về cơi Trời Đâu Suất của Bồ Tát Di Lặc để tiếp tục tu học, cho đến khi nào Bồ Tát giáng trần ta sẽ cùng theo chân Ngài trở lại cơi thế dự hội Long Hoa.
Tuy nhiên, xin được nhắc lại một lần nữa, điều quan trọng nhất là chúng ta hiện đang sống trong cơi thế này, trong giây phút hiện tại này, cho nên công việc trước mắt của người Phật tử chúng ta là phải bắt tay ngay vào việc xây dựng một cơi Tịnh Độ Nhân Gian, tức cũng là cơi Tịnh Độ Di Lặc mà mọi Phật tử đều mong cầu, mơ ước. Đó cũng chính là thông điệp của Thần Chú Đại Bi.

Xin chắp tay tŕ tụng và hồi hướng công đức vô lượng của Thần Chú này đến muôn loài chúng sanh...

(*) trích dẫn từ bản dịch của Cư sĩ Phạm Kim Khánh.

http://www.buddhismtoday.com/viet/phatphap/160-chudaibi.htm









Quay trở về đầu Xem 1kiepnguoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi 1kiepnguoi
 
ThanPhong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 November 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 40
Msg 728 of 906: Đă gửi: 29 November 2005 lúc 4:05am | Đă lưu IP Trích dẫn ThanPhong


Chào Thầy tieukhong ḿnh đọc các trang trước có ghi:
"khi đọc xong các chú 2 bàn tay bắt Ấn nên vuốt xă ra trên đầu ḿnh sẻ không xẹt trúng các Vong Linh vô h́nh bên ngoài xung quanh ta mà ta không thấy"
tieukhong cho TP hỏi vuốt xă ra trên đỉnh đầu là thế nào,phải là ḿnh thả 2 ngon tay bắt ấn ra thôi không.Và v́ sao"xả ấn"trên lại không xẹt trúng các vong linh khác.
Mong tieukhong giải thích giùm chút thắc mắc.
Kính,TP
Quay trở về đầu Xem ThanPhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThanPhong
 
kimcangtri
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 January 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 321
Msg 729 of 906: Đă gửi: 29 November 2005 lúc 2:00pm | Đă lưu IP Trích dẫn kimcangtri

tranthanh03 đă viết:
                    Kính thầy KCT !
     Nghe Tin thầy sắp sữa về Việt Nam tranthanh03 rất là vui mừng v́ thầy vẩn nhớ cố huơng mà tranthanh03 cũng là 1 trong những học tṛ của thầy đang ở VN thầy đă giúp đỡ và huớng dẩn tận t́nh tranthanh03 vuợt qua những khó khăn nhằm để giải nghiệp cho số phận của ḿnh tốt hơn công đức thật không ǵ sánh bằng .Xin chúc thầy thuợng lộ b́nh an .
Ps : thầy về thăm ngôi chùa cũ của thầy xin phép thầy chùa ấy tên ǵ vậy?tại vi tranthanh03 thuờng đi hành huơng nếu có dip tranthanh03 viếng chùa cũng là 1 sự thành kính của ḿnh đối với những nguời đă có công xây dựng
Kính thầy







Chào Bạn TranThanh03 !
Chốn củ ấy xưa là Bạch Vân Am , nay đă là Long Sơn Thượng Đảnh Kỳ Vân Tự , nằm trên Núi Ông Cấm , Châu Đốc .
K C T .

__________________
NAM MO^ A DI DDA` PHA^.T .
Quay trở về đầu Xem kimcangtri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimcangtri
 
kimcangtri
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 January 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 321
Msg 730 of 906: Đă gửi: 29 November 2005 lúc 2:04pm | Đă lưu IP Trích dẫn kimcangtri

Kính chào Đông Anh , Thế Anh ,Bạn HP571 , Bạn 1kiepnguoi !
Đa tạ sự quan hoài , tham gia của Quư Vị cho mục này thêm phát triển , đặc biệt là Bạn 1KiepNguoi đă có công sưu tầm bài viết về Đại Bi Chú và posted lên đây , thật đáng tán thán ! mong Quí Vị thường tinh tấn trong tu tập, phước lộc trong đời sống .

K C T .

Sửa lại bởi kimcangtri : 29 November 2005 lúc 4:17pm


__________________
NAM MO^ A DI DDA` PHA^.T .
Quay trở về đầu Xem kimcangtri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimcangtri
 
Tuan29
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 26
Msg 731 of 906: Đă gửi: 29 November 2005 lúc 5:48pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tuan29

Con chúc Thầy KimCangTri thượng lộ b́nh an .



__________________
Tuan
Quay trở về đầu Xem Tuan29's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tuan29
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 732 of 906: Đă gửi: 30 November 2005 lúc 9:57am | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong

Cám ơn bạn 1kiepnguoi cho bài đọc hay.

Gởi các bạn tin vào các ngày kỵ trong tháng, theo âm lịch. Theo văn hóa cổ truyền những ngày này không nên nhận việc mới, giao tế buôn bán, khởi sự đầu tư tài chánh, mua nhà cửa v.v.
Một, Chuột đào lổ đi hoang,
Hai, Ba, Bảy, Chín, Trâu toan kéo cày.
Tháng Tư, th́ Chó sủa ngày,
Bước qua Mười Một, cội ngay Dê nằm.
Sáu, Mười, Mười Hai, Tám, Năm,
Rồng nằm biển bắc, tối tăm ba đào.
Làm thầy phải nhớ cùng nhau,
Truyền ngày sát chủ về sau đời đời.


Nghĩa là
Tháng 1 kỵ ngày Tư.
Tháng 2, 3, 7, 9, kỵ Sửu.
Tháng 4, kỵ ngày Tuất.
Tháng 11, kỵ ngày Mùi.
Tháng 6, 10, 12, 8, 5 kỵ ngày Th́n.

Ngày sát chủ cho tang sự là ngày kỵ về mai táng: Nhập quan, hạ huyệt, động huyệt, hay cải táng v.v. Những việc như thế th́ tránh các ngày như sau:
Nhứt Tỵ, Nhị Tư, Tam Dương vị,
Tứ Măo, Ngũ Hầu, Lục Khuyển quy.
Thất Ngưu, Bát Trư, Cửu Mă phi,
Thập Kê, Thập Nhứt Hổ, Thập Nhị Long.


Nghĩa là:
Tháng 1 kỵ ngày Tỵ
Tháng 2 kỵ ngày Tư.
Tháng 3 kỵ ngày Mùi.
Tháng 4 kỵ ngày Măo.
Tháng 5 kỵ ngày Thân.
Tháng 6 kỵ ngày Tuất.
Tháng 7 kỵ ngày Sửu
Tháng 8 kỵ ngày Hợi.
Tháng 9 kỵ ngày Ngọ.
Tháng 10 kỵ ngày Dậu.
Tháng 11 kỵ ngày Dần.
Tháng 12 kỵ ngày Th́n.


Mùng Năm, Mười Bốn, Hai Mươi Ba
Đi chơi cũng thiệt, huống là đi buôn.

Câu thơ trên nói đến ba ngày Nguyệt Kỵ, mùng 5, 14, 23. Nguyệt là trăng là tháng. Các tháng có ngày Nguyệt Kỵ như sau:
Tháng 1, 4, 7, 10, kỵ ngày mùng 5.
Tháng 2, 5, 8, 11, kỵ ngày mùng 14.
Tháng 3, 6, 9, 12, kỵ ngày mùng 23.
ghi chú: Cho dễ nhớ 1+3=4, 4+3=7, 7+3=10 ...

Ngày vẽ phù không linh, ... Các pháp sư tránh các ngày này không tác pháp, Ngày Thần Cách. Hành giả tu hành và tŕ chú th́ không kỵ.
Tháng Giêng, tháng Bảy, Xà leo,
Tháng Hai, tháng Tám, Mèo trèo lên cây,
Tháng Ba, tháng Chín, th́ Trâu kéo cầy,
Tháng Tư, tháng Mười, cuốc cười Lợn lang,
Tháng Năm, tháng Mười-một, Gà vàng,
Tháng Sáu, ra đàng thấy 12 con Dê.


Nghĩa là
Tháng 1, 7 kỵ ngày Tỵ
Tháng 2, 8 kỵ ngày Măo
Tháng 3, 9 kỵ ngày Sửu
Tháng 4, 10 kỵ ngày Hợi
Tháng 5, 11 kỵ ngày Dậu
Tháng 6, 12 kỵ ngày Mùi
ghi chú, cho dễ nhớ, khởi tháng Giêng ở cung Tỵ đi ngược chiều kim đồng hồ, cách một cung điểm một tháng

Ngày kỵ pḥng sự là các ngày mùng 1 và 15 của mỗi tháng.

tk

Sửa lại bởi tieukhong : 30 November 2005 lúc 3:35pm
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
ngocnguyet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 December 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 32
Msg 733 of 906: Đă gửi: 01 December 2005 lúc 2:55am | Đă lưu IP Trích dẫn ngocnguyet

               Kính thầy TK
     Xin thầy giải thích dùm cho ngocnguyet mỗi ngày ngocnguyet đọc chú Quán Âm Độ Tŕ Sanh Nhơn Chú , và chú Quán âm chiêu tài th́ tối ngủ thường mơ thấy có những người dữ tợn rượt ḿnh nếu như vậy NN có nên đọc chú đó nữa không ?( đă đọc nhiều lần và cũng mơ thấy như vậy)
ngocnguyet là nhân viên bán hàng nhưng không hiểu mời khách mua hàng ḿnh bán th́ rất khó thuyết phục được khách mua hàng của ḿnh xin thầy chỉ cho ngocnguyet câu chú để cho khách hàng dễ mến ,dễ thuyết phục khách hàng
Xin cám ơn thầy chúc thầy công đức viên măn !
linhduongsg@yahoo.com
Kính thầy
Quay trở về đầu Xem ngocnguyet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ngocnguyet
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 734 of 906: Đă gửi: 02 December 2005 lúc 10:40am | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong

Chào ngocnguyet,
ngocnguyet chạy cũng lẹ quá há mấy người dữ tợn đó rượt không kịp. V́ công đức tŕ chú, mấy người đó là nghiệp chướng đang phải chạy đuổi theo ngocnguyet thôi. Phật hộ thời thời, Quán Âm Thánh hộ mạng, không có ǵ phải lo ngại. Không hiểu ngocnguyet có tŕ chú Đại Bi không? Muốn chạy cho lẹ th́ tŕ chú Đại Bi Tâm, đang tŕ 5 th́ tăng lên 9 lần. Đến phần:
Nam mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát đọc 3 lần, mỗi lần đọc đảnh lễ 1 lạy.

Muốn chạy cho mau nữa th́ bồi thêm chú Giải Oan Kết 3, 5, 9 lần tùy tâm, tŕ chú này tiếp sau chú Đại Bi Tâm. Bài này thầy KCT đă có post

GIẢI KẾT CHÚ

Giải kết giải kết , giải oan kết
Giải liễu đa sanh oan hoà nghiệp
Tẩy tâm địch lự phát kiền thiền
Cung đối Phật tiền cầu giải kết

Giải kết giải kết , giải oan kết
Giải liễu tiền sanh oan trái nghiệp
Bá thiên vạn kiếp giải oán thù
Vô lượng vô biên đắc giải thoát

Giải liễu oan gia diệt liễu tội
Vạn tội băng tiêu Liên Tŕ hội
Liên Tŕ hải hội nguyện an lành
Vô Thượng Bồ Đề gia phổ độ

ÁN XỈ LAM, ÁN BỘ LÂM,
DIỆT KIM TRA, KIM TRA TĂNG KIM TRA,
NGÔ KIM VỊ NHỬ GIẢI KIM TRA,
CHUNG BẤT NHỬ DỮ KẾT KIM TRA.
ÁN TƯỜNG TRUNG TƯỜNG, CÁT TRUNG CÁT,
MA HA HỘI LƯ HỬU THÙ BIỆT,
NHỨT THIẾT OAN GIA LY NGĂ THÂN,
MA HA BÁT NHĂ BA LA MẬT.

Nam mô Tiêu Tai Giáng Kiết Tường Bồ Tát
(3 lần, mỗi lần 1 lạy).    

Nam 7 nữ 9, ḿnh là nữ, bài nào thấy đăng nhập có số 7 th́ dùng số 9 làm số căn bản. Buôn bán, giao dịch thương măi thuận lợi, Quán Âm Chiêu Tài chú đă có đầy đủ phương tiện.   

Phật Hộ Thời Thời Tiến Lộc Lang Quân
Thần Măi Mại Sanh Ư Vượng
Quán Âm Thánh Hộ Mạng Chiêu Tài Trấn
(đọc 3 lần)

Quán Âm Thánh Tổ Chiêu Tài Trấn
Chuyển Quản Dương Gian Thông Tài Sự
Vận Thời Đông Tây Nam Bắc Trung Ương Tài
Nhựt Nhựt Tài, Nguyệt Nguyệt Tài
Niên Niên Tài, Thời Thời Tài
Ngủ Lộ Ngủ Phương Tài
Hửu Tài Lai Vô Tài Khứ
Đại Hiển Oai Linh Cấp Cấp Như Luật Lịnh
(đọc 9 lần)

tk







Sửa lại bởi tieukhong : 02 December 2005 lúc 10:46am
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
ngocnguyet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 December 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 32
Msg 735 of 906: Đă gửi: 02 December 2005 lúc 8:48pm | Đă lưu IP Trích dẫn ngocnguyet

             Kính thầy TK!
Ngocnguyet sẽ cố gắng làm theo lời chỉ dạy của thầy và xin ghi công đức của thầy ,chúc thầy Tâm thường an lạc , công đức viên măn
Quay trở về đầu Xem ngocnguyet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ngocnguyet
 
ThanPhong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 November 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 40
Msg 736 of 906: Đă gửi: 03 December 2005 lúc 5:42am | Đă lưu IP Trích dẫn ThanPhong

trong trang trước Thầy KCT có hướng dẫn câu chú
Trị bịnh thiên thời :
OM SÁCH THI SA RĂN CHÍCH BÚT RỒ BÚT THA NĂN ÔNG ANH SWA HẮ
Phép hội trị bá chứng bịnh :
BÚT THĂN THƠM MĂN SON KHĂN , BÚT THĂN KIA THA MĂN CHẮC ĐÔ THĂN Ắ THÍ THA MÍ .
Thổi bịnh hết nóng :
BÚT THĂN TẾ , THƠM MĂN TẾ , SON KHĂN TẾ .

thầy tieukhong có thể hướng dẫn cho TP cách dùng những thần chú này không.V́ TP thấy những thần chú này rất hữu dụng với mọi người.
Và đối với từng câu chú th́ xài trong trường hợp nào là thích hợp nhất và nên đọc bao nhiêu lần .

Tp xin cám ơn thầy.
Mong không làm phiền thầy.
Quay trở về đầu Xem ThanPhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThanPhong
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 737 of 906: Đă gửi: 04 December 2005 lúc 8:17am | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong

Bạn Thanhphong,
Khi lễ bái và tŕ chú th́ phải triệu thỉnh chư Phật, chư Bồ tát, chư Thần. Khi tŕ tụng rồi phải tiễn chư vị đi. Triệu thỉnh hay tiễn đều trang nghiêm như nhau, đó là pháp lễ, phương pháp, hay cách thức có quy định trước. Kiết ấn và xả ấn cũng như thế, có phương pháp kết ấn th́ phải có phương pháp để xả (buông hay bỏ) ấn.

Bệnh Thiên thời là những bệnh truyền nhiễm, bệnh dịch, xẩy ra theo thời tiết. Ví dụ như dịch tả, đậu mùa, cúm, v.v. Bá bệnh là nhiều thứ bệnh. Thần chú trị bệnh khi dùng th́ tŕ vào thuốc hay nước cho bệnh nhân uống. Tay trái kiết ấn Bảo thủ cầm thuốc hay nước (ngón giữa và ngón áp út cong đụng vào trong ḷng bàn tay, ba ngón c̣n lại dựng thẳng) tay phải kiết ấn kiết tường (ngón áp út cong vào trong, ngón cái đè lên đầu ngón áp út, các ngón c̣n lại để thẳng) định tâm đọc chú rồi thổi vào thuốc hay nước, búng ấn kiết tường vào thuốc hay nước. Xả ấn Bảo thủ.

Tŕ chú bao nhiêu mới đủ ? tùy nơi con bệnh nặng nhẹ, tùy căn cơ của người tŕ chú. Thầy thuốc hay bác sĩ cũng tùy nơi con bệnh mà cho thuốc. Căn bản th́ hành tŕ là, đi lâu dài, luôn nghĩ đến chú. Cầu chữa bệnh th́ luôn nghĩ đến người bệnh, thương người bệnh như người thân thương, người yêu, mong cầu được lành bệnh. Mong cầu th́ quán tưởng đến h́nh tượng của chư Phật, Bồ Tát, và đại bi tâm của chư vị mà hộ tŕ cho bệnh nhân. Tŕ chú đến khi nào bệnh hết.

Thí dụ bệnh dịch tả hay tả lỵ, đau bụng và tiêu chảy. Ăn ngộ độc, thức ăn không được vệ sinh hay nấu chưa chín v.v. cũng đau bụng và tiêu chảy. Ăn ngộ độc dùng chú trị bệnh thiên thời th́ không đúng bệnh, dùng chú trị bá bệnh th́ hay.

Thí dụ bệnh nặng không ăn uống được, nghĩa là đầu óc không c̣n điều khiển được, theo cách đă chỉ dẫn, tŕ chú vào nước rồi cho ép bệnh nhân uống là sai, hại người! Nên tŕ chú vào nước biển, hay các thuốc tim vào máu, hay thân thể của người bệnh, tùy duyên. Dùng các số căn bản 7, 9 hay các số thành, được 4 lần một ngày th́ tốt không th́ buổi sáng. Không được luôn bên cạnh người bệnh th́ nghĩ đến bệnh nhân khi điều kiện cho phép. Bên cạnh bệnh nhân mà tŕ chú và cầu nguyện th́ tốt. Cầu sám hối, cầu giải kết, cầu chữa bệnh. Cầu nếu người bệnh tới số th́ xin được tỉnh táo nghe kinh niệm Phật trước khi đi v.v.

Bệnh nóng đầu cảm sốt ra tiệm mua thuốc uống là hết. Không có phương tiện th́ mới dùng chú. Cảm nóng b́nh thường để lâu sẽ nguy hại. Trẻ nhỏ nóng đầu để lâu sẽ hại đến trí khôn, nên dùng khăn ướt với nước mát để trên đầu cho hạ nhiệt trước, rồi tŕ chú thổi.

tk


Sửa lại bởi tieukhong : 04 December 2005 lúc 3:08pm
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 738 of 906: Đă gửi: 04 December 2005 lúc 3:16pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong

30 vị Phật và Bồ Tát trong tháng. Có thể mỗi ngày đảnh lễ một vị để kết duyên với chư Phật và Bồ Tát.
- Mùng 1: Đinh Quang Phật
- Mùng 2: Nhiên Đăng Phật
- Mùng 3: Đa Bảo Phật
- Mùng 4: A Súc Phật
- Mùng 5: Di Lặc Phật
- Mùng 6: Nhị Vạn Đăng Phật
- Mùng 7: Tam Vạn Đăng Phật
- Mùng 8: Dược Sư Phật
- Mùng 9: Đại Thông Trí Thắng Phật
- Mùng 10: Nhật Nguyệt Đăng Minh Phật
- Mùng 11: Hoan Hỷ Phật
- Mùng 12: Nan Thắng Phật
- Mùng 13: Hư Không Tạng Phật
- Mùng 14: Phổ Hiền Bồ Tát
- Mùng 15: A Di Đà Phật
- Mùng 16: Đà La Ni Bồ Tát
- Mùng 17: Long Thọ Bồ Tát
- Mùng 18: Quán Thế Âm Bồ Tát
- Mùng 19: Nhựt Quang Bồ Tát
- Mùng 20: Nguyệt Quang Bồ Tát
- Mùng 21: Vô Tận Ư Bố Tát
- Mùng 22: Thí Vô Uư Bố Tát
- Mùng 23: Đắc Đại Thế Chí Bố Tát
- Mùng 24: Địa Tạng Vương Bồ Tát
- Mùng 25: Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát
- Mùng 26: Dược Thượng Bồ Tát
- Mùng 27: Lư Già Na Bồ Tát
- Mùng 28: Đại Nhựt Phật
- Mùng 29: Dược Vương Bồ Tát
- Mùng 30: Thích Ca Như Lai.
(ngày dư tháng thiếu th́ tùy tâm)
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
thanhtinh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 37
Msg 739 of 906: Đă gửi: 04 December 2005 lúc 8:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn thanhtinh

               Kính thầy Tiểu Không
     Xin thầy giải thích dùm Thanhtinh thường thấy ở Vn chổ đang kinh doanh ăn uống thường cúng bàn thờ thần tài , thổ địa những củ tỏi c̣n nguyên vỏ có phải là ngăi buôn bán không thầy tại sao họ không cúng những thứ khác chẳng hạn như xôi , trái cây, thịt ...
Xin cám ơn thầy
Kính
Quay trở về đầu Xem thanhtinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thanhtinh
 
bachngoc
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 December 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 46
Msg 740 of 906: Đă gửi: 04 December 2005 lúc 9:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn bachngoc

                Kính Thầy TK !
Bach ngoc có nổi khổ tâm mà chỉ có thầy và thầy KCT mới có thể giúp đỡ cho bachngoc .số là như vậy chồng của BN sau chuyến đi du lịch ở xa về bổng trở nên lạnh nhạt , hay cáu quắt mỗi khi nói chuyện với nhau .BN có đọc qua mục bùa chú tiên gia của thầy và thầy KCT có thấy linh phù hoà hợp nhưng không biết sữ dụng như thế nào Nay xin thầy có thể chỉ giúp bạch ngọc cách nào đơn giản , chẳng hạn câu chú nào có thể làm cho chồng ḿnh trở nên yêu thương ḿnh trở lại như xưa ..
thầy cố gắng giúp dùm BN sẽ ghi sâu công đức của thầy
Kính thầy

__________________
không c̣n yêu ai nũa !
Quay trở về đầu Xem bachngoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bachngoc
 

<< Trước Trang of 46 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 3.6910 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO