Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 232 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Chú chuẩn đề Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
bichle
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 March 2004
Nơi cư ngụ: Gibraltar
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 34
Msg 1 of 10: Đă gửi: 07 November 2006 lúc 4:18pm | Đă lưu IP Trích dẫn bichle

có bác nào biết chú chuẩn đề mua ở đâu không ,hay bác nào biết pót len cho tôi vói cám ơn
Quay trở về đầu Xem bichle's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bichle
 
Duc_Trung
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 21 June 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 47
Msg 2 of 10: Đă gửi: 07 November 2006 lúc 8:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn Duc_Trung

Chào Bác BichLe,

Chú Chuẩn Đề tiếng Phạn là:

 

Namah Saptanam Samyaksambhuddha Kothinam Tadyatha Om Cale Cule Cundi Svaha

 

Tiếng Hán Việt:

 

Nam Mô Tát Đa Nẫm Tam Miệu Tam Bồ Đề Cu Chi Nhẫm Đát Điệt Tha Án Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.
Quay trở về đầu Xem Duc_Trung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Duc_Trung
 
whitesnow
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 July 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 35
Msg 3 of 10: Đă gửi: 07 November 2006 lúc 8:28pm | Đă lưu IP Trích dẫn whitesnow

Hi Bichle,

Đây là chú Chuẩn đề:

Khể thủ quy y Tô tất đế, đầu diện đảnh lễ thất cu chi, ngă kim xưng tán Đại Chuẩn đề, duy nguyện từ bi thùy gia hộ.

Nam mô tát đa nẩm tam miệu tam bồ đề, cu chi nẩm đát điệt tha.  Án chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha.

WS

WS post lên rồi mới thấy Duc_trung cũng đă trả lời cho Bichle.



Sửa lại bởi whitesnow : 07 November 2006 lúc 8:30pm
Quay trở về đầu Xem whitesnow's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi whitesnow
 
bichle
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 March 2004
Nơi cư ngụ: Gibraltar
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 34
Msg 4 of 10: Đă gửi: 09 November 2006 lúc 6:57am | Đă lưu IP Trích dẫn bichle

Bl cám ơn các bạn nhiều .chúc các bạn vạn an .thank
Quay trở về đầu Xem bichle's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bichle
 
Tina Luu
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 July 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 14
Msg 5 of 10: Đă gửi: 14 February 2007 lúc 6:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tina Luu

Kính Chào Cô Bích Lê.

Tôi thấy các ban đă posted chú Chuẩn Đề lên rồi, nhưng tôi gửi thêm vài bài cho cô.

CỦA NGƯỜI TR̀ CHÚ CHUẨN ĐỀ
Tụng 10 vạn biến hay 20 vạn biến trong mộng thấy Phật, Bồ Tát liền thổ ra vật đen. (Vật đen tiêu biểu cho ác nghiệp, mửa ra là tướng tội diệt phước sanh, cho nên tự thấy trong miệng thổ ra vật đen hay cơm đen.) Mộng thấy chư Thiên, Đường, Tự Xá (Nhà, chùa, tịnh xá rộng lớn) hoặc trên núi cao, hoặc thấy ở trên cây cao (Không bị tội nghiệp hệ lụy, cho nên được thăng lên. Đây là thiện nhơn được thành tựu nên thấy thiên, đường, tự, xá) Hoặc thấy ở trong ao lớn tắm rửa (là tịch trừ tội cấu được thân thanh tịnh). Hoặc mộng thấy thân bay lên hư không (không bị tội nghiệp ràng buộc cho nên thân khinh cử nhẹ nhàng) hoặc thấy cùng chư Thiên nữ an vui khoái lạc (được sức giữ ǵn thiện căn tương ưng nên cùng thấy vui khoái lạc.) Hoặc thấy thuyết pháp (được thị giáo lợi hỉ). Hoặc thấy râu tóc rụng rớt (râu tóc rụng rớt là pháp Tây quốc ngoại đạo, râu tóc rụng rớt đều là tiêu biểu đoạn trừ phiền năo căn gốc vậy). Hoặc nói rằng thấy thân ḿnh cạo bỏ râu tóc. Hoặc thấy ăn cơm sữa, uống nước cam lồ (thấy ăn sữa là thành tựu được phước lành của thế gian, uống nước cam lồ là được pháp vị xuất thế). Hoặc vượt qua sông, suối, biển lớn (được khỏi biển khổ). Hoặc leo ngồi trên ṭa sư tử (được ṭa pháp vương) Hoặc thấy cây Bồ đề (là kiến đạo tướng). Hoặc cỡi thuyền (là nương cỡi thuyền Bát Nhă là được cái tướng đến bờ giải thoát. Tô Đất Địa kinh nói rằng: Hoặc thấy cỡi sư tử, cỡi trâu trắng, nai trắng, ngỗng trắng … đều là cái tướng Tất Địa thành tựu). Hoặc thấy bực Sa Môn (được ly thế nhiễm mà ra khỏi tam giới). Hoặc thấy cư sĩ mặc áo trắng, áo vàng che đầu (Vàng là tiêu biểu chánh, trắng là tiêu biểu tịnh, tức là thấy bạch tịnh Chánh pháp mà phú hộ). Hoặc thấy mặt trời, mặt trăng (tiêu biểu phá phiền năo vô minh ám). Hoặc thấy người đồng nam đồng nữ (không bị phiền năo tham dục làm ô nhiễm). Hoặc thấy trên cây có nhũ quả (nhũ nghĩa là trắng, trắng là thiện nghiệp, nghĩa là được thế, xuất thế gian thiện nghiệp quả báo). Hoặc thấy người hắc trượng phu trong miệng tuôn ra lửa hừng hẫy cùng với họ đấu chiến được thắng (nghĩa là cùng phiền năo ma cộng chiến mà đắc thắng). Hoặc thấy ác mă, trâu nước muốn đến húc người tŕ tụng Thần chú. Người tŕ chú hoặc đánh, hoặc nạt nộ, sợ mà bỏ chạy (nghĩa là đối với si phiền năo ma, mà được thắng vậy). Hoặc ăn sữa cháo, tôn Phạn (là được thượng vị phước thiện thành tựu). Hoặc thấy Tô Ma Na Hoa (hoa đây nói là xứng ư hoa, sắc vàng trắng mà rất thơm, cây cao ba, bốn thước rũ xuống che như tàng lọng. Nghĩa là tiêu biểu sở cầu thiện pháp quyết được xứng ư. Hoặc thấy có mùi hương thơm, bạch hoa hương tiêu biểu cho hương của ngũ phần pháp thân. Nghĩa là được ngũ phần thiện nghiệp). Hoặc thấy quốc vương (nghĩa là được đại nhơn hộ niệm được tôn quư thắng nghiệp).
Nếu không thấy những cảnh giới như vậy, phải biết người đời trước đă tạo ngũ vô gián tội, nên càng phải tŕ tụng măn 70 vạn biến, 90 vạn biến, trăm vạn biến liền thấy những cảnh giới như trên, nên biết đó là tội đă diệt liền thành tiên hạnh. Những cảnh giới hảo mộng như trên đây đều là cái tướng chứng nghiệm thành tựu của người hành giả.

VÀO ĐẠO TRÀNG TR̀ CHÚ CHUẨN ĐỀ
CÁCH NGỒI KIM CANG TỌA
(Nghĩa là lấy bàn chân mặt gác lên trên vế chân trái, hoặc tùy ư ngồi cũng được.)
HAI TAY KIẾT ẤN TAM MUỘI: (Nghĩa là lấy tay mặt duỗi ra, để ngửa lên bàn tay trái, rồi hai ngón tay cái giáo móng với nhau). Để ngang dưới rún, thân cho tề chỉnh, tâm cho an tịnh. Rồi tưởng trên đỉnh đầu ta có một chữ LAM rất tṛn sáng như ngọc Minh Châu hay như mặt trăng rằm. Khi tưởng như vậy rồi th́ xả ấn Tam Muội trên Đảnh, tay trái kiết ấn Kim Cang Quyền (nghĩa là lấy ngón tay cái bấm vào ngón áp út ở giáp bàn tay, rồi 4 ngón tay kia nắm chặt lại h́nh như tay cầm cú), rồi tay mặt lần chuỗi mà tụng sau đây:
1.     Chú Tịnh Pháp Giới: Án Lam (108 biến)
2.     Chú Hộ Thân: Án Xỉ Lâm (108 biến)
3.     Chú Lục Tự Đại Minh: Án Ma Ni Bát Di Hồng (108 biến)
Khi tụng xong chú nói trên th́ xả ấn Kim Cang Quyền trên đảnh, rồi quỳ xuống   tụng bài kệ Chú Chuẩn Đề:
Chuẩn Đề công đức tụ.
Tịch tịnh tâm thường tụng,
Nhứt thiết chư đại nạn
Vô năng xâm thị nhơn,
Thiên thượng cập nhơn gian
Thọ phước như Phật đẳng.
Ngộ thử như ư châu
Định hoạch vô đẳng đẳng.
Nam Mô Thất Cu Chi Phật Mẫu Đại Chuẩn Đề Vương Bồ Tát Ma ha tát. (3 lần rồi lạy)
Lúc lạy xong, ngồi kiết toàn già và kiết ấn Chuẩn Đề: Lấy ngón áp út và ngón út bên mặt cùng bên trái xỏ lộn với nhau vào trong hai ḷng bàn tay, dựng hai ngón tay giữa thẳng lên, rồi co hai ngón tay trỏ vịn vào lóng đầu của hai ngón tay giữa; c̣n hai ngón tay cái th́ đè lên lóng giữa của ngón tay áp út bên mặt; rồi để ấn ấy ngang ngực. Chí tâm tụng 108 lần chú Chuẩn Đề và chú Đại Luân Nhứt Tự như vầy: Nam Mô Tát Đa Nẫm Tam Miệu Tam Bồ Đề Cu Chi Nẫm, Đát Điệt Tha. Án Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm (tụng 108 lần) muốn tŕ tụng nữa hoặc tùy ḷng. Nên tụng từ chữ Án trở xuống Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm. Tụng kư số làm chừng như trên, hoặc tŕ nhiều hơn cũng tốt. Khi niệm đủ rồi muốn nghỉ th́ xả ấn lên trên đảnh, kế dùng tay mặt kiết ấn Kim Cang Quyến mà ấn theo thứ tự năm chỗ sau đây:

1.     Trên đảnh.
2.     Nơi vai bên trái.
3.     Ở vai bên mặt
4.     Tại ngang ngực.
5.     Nơi yết hầu.
Trong lúc tay ấn vào năm chỗ ấy th́ miệng đọc Thần chú HỒNG HỒNG cho liên tục, chừng nào đủ năm chỗ rồi, thôi tụng xả ấn lên trên đảnh đầu và tụng:
·     Ngă kim tŕ tụng Đại Chuẩn Đề.
·     Tức phát Bồ đề quảng đại nguyện.
·     Nguyện ngă định huệ tốc viên minh
·     Nguyện ngă công đức giai thành tựu,
·     Nguyện ngă thắng phước biến trang nghiêm,
·     Nguyện cọng chúng sinh thành Phật đạo.
·     Ngă tích sở tạo chư ác nghiệp,
·     Giai do vô thỉ tham sân si,
·     Tùng thân ngữ ư chi sở sanh,
·     Nhứt thiết ngă kim giai sám hối.
·     A Di Đà Phật thân kim sắc
·     Tướng hảo quang minh vô đẳng luân,
·     Bạch hào uyển chuyển ngũ Tu Di,
·     Cám mục trừng thanh tứ đại hải,
·     Quang trung hóa Phật vô số ức,
·     Hóa bồ tát chúng diệc vô biên,
·     Tứ thập bát nguyện độ chúng sanh,
·     Cửu phẩm hàm linh đăng bỉ ngạn.
·     Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.
·     Nam Mô A Di Đà Phật (108 lần)
·     Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát (10 lần)
·     Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát (10 lần)
·     Nam Mô Chuẩn Đề Vương Bồ Tát (10 lần)
·     Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát (10 lần)
·     Nguyện ngă lâm dục mạng vong chung thời
·     Tận trừ nhứt thiết chư chướng ngại.
·     Diện kiến bỉ Phật A Di Đà
·     Tức đắc văng sanh Cực Lạc Quốc.
·     Tự Quy Y Phật,
·     Tự Quy Y Pháp,
·     Tự Quy Y Tăng,

CÁCH DÙNG KÍNH ĐÀN
(Mua cái kính tṛn mới chưa hề dùng soi mặt đường kính độ 7 phân tây)
             Đem kính tṛn xông trầm. Đến 10 giờ đêm tối ngày rằm, trước tượng Chuẩn Đề, xây mặt về hướng đông, tướng ngó hướng tây. Hành giả ngó hướng đông, cúng dường hương hoa trang nghiêm, xông an tức hương và tịnh thủy, kiết ấn Chuẩn Đề, tŕ chú 108 biến vào Kính đàn (tức là thành tựu đàn pháp). Mỗi khi tụng niệm, để kính trước mặt, tụng xong bỏ kính vào cất trong đăy vải, khi đi đâu đem theo để hộ thân.
Phương pháp an bố chín chữ Thánh Phạn Chuẩn Đề”
Hành giả trước khi tŕ chú, hoặc sau khi tŕ,
An bố khắp thân phần,
Được vô lượng phước đức.

Hoặc mỗi khi tọa thiền quán tưởng chín chữ an khắp thân thể, rất là mầu nhiệm:


ÁN CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA.
Om chale chole chunde svaha. Bhrum.

ÁN (OM)
·     An kư trên đỉnh đầu,
·     Ánh sáng như mặt trăng
·     Phóng ra vô lượng quang,
·     Trừ diệt tất cả chướng.
CHIẾT (CHA)
·     An kư nơi đôi mắt
·     Sáng màu như nhật nguyệt
·     Chiếu phá mọi u ám
·     Phát sinh trí huệ minh.
LỆ (LE)
·     An kư nơi cổ,
·     Màu sáng cám lưu ly (xanh & đỏ)
·     Hiển bày các sắc tướng,
·     Đầy đủ Như Lai trí.
CHỦ (CHO)
·     An kư tại tim (ngực)
·     Màu trong trắng như tơ,
·     Khiến tâm được thanh tịnh
·     Mau đến đạo Bồ đề.
LỆ (LE)
·     An kư hai vai,
·     Sắc màu sáng huỳnh kim,
·     Người Quán tưởng chữ này
·     Thường mặc giáp tinh tấn
CHUẨN (CHUN)
·     An kư ở tại rún
·     Màu sắc vàng trắng đẹp,
·     Chóng lên diệu đạo tràng
·     Không thối Bồ đề tâm
ĐỀ (DE)
·     An ở hai bắp vế
·     Sáng màu vàng hơi lợt,
·     Mau chứng đạo Bồ đề
·     Được ngồi ṭa Kim Cang.
TA BÀ (SVA)
·     An ở hai bắp chân
·     Sắc màu đỏ rực rỡ,
·     Nếu thường quán chữ này
·     Mau chuyển được Pháp Luân
HA (HA)
·     An ở hai bàn chân
·     Ánh sáng như trăng tṛn,
·     Hành giả Quán chữ này
·     Mau đến đạo Viên tịch.


NHẬP NHÀ MỚI

             Khi cất nhà mới, đến ngày nhập trạch th́ lấy một cái chén mới (Lâu nay chưa dùng làm ǵ) đựng nước trong lấy giữa ḷng giếng vào lúc nửa đêm, rồi tay trái kiết ấn Bảo Thủ: (Nghĩa là lấy ngón tay giữa và ngón tay áp út, co lại bấm vào ḷng bàn tay, mà giơ ngón tay cái, ngón tay trỏ và ngón út thẳng lên) rồi bưng chén nước, c̣n tay mặt th́ kiết ấn Kiết Tường. (nghĩa là lấy ngón tay cái co lại bấm vào đầu ngón áp út và giơ ngón trỏ, ngón giữa và ngón út lên rồi thư chữ LAM vào trong chén nước, rồi tụng 21 biến Chuẩn Đề có ghi sau đây), rồi đứng giữa nhà, lấy tay nhúng nước đó mà rải về tám phương: trên, dưới. Sau lại dùng son viết chín chữ Phạn của chú Chuẩn Đề như vầy vào giấy vàng. ÁN CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA (Viết bằng chữ Phạn), rồi đem dán đủ trên các cửa và chí tâm cầu nguyện Phật để tụng chú ấy luôn ba đêm, th́ nhà ở được yên ổn, không có quỷ quái nhiễu loạn mà lại được sự cát tường. Nhà đương ở mà sanh yêu quái, th́ cũng làm như trên.


TRỊ QUỶ MỊ LÀM ĐAU ỐM
          
Bị quỷ mị làm cho đau ốm, lấy cành dưng liễu hay nhánh thạch lựu, mắt nh́n vào nhánh cây, miệng chăm tụng chú Chuẩn Đề 108 biến, rồi lấy nhành cây ấy mà đập, phủi trên thân người đau, tức thời lành bịnh.
Nếu người bịnh ở xa, cũng làm phương pháp ấy; gia tŕ trong nhánh cây 108 biến rồi đêm về phủi trên ḿnh bịnh nhơn.
Trẻ em bị bịnh quan sát (Hay khóc dạ đề)
Mua chỉ ngũ sắc về, bảo một đứa trẻ (gái) nhỏ xe hiệp lại, rồi ḿnh cầm chỉ ấy tụng một biến chú Chuẩn Đề rồi gút lại một gút, cứ tụng và gút luôn cho đủ 21 gút, rồi lấy chỉ đeo vàơ ḿnh đứa nhỏ, bịnh nó sẽ lành ngay. Nếu trong thân người các chi tiết bị đau nhức, nên gia tŕ Thần chú vào trong tay 21 biến mà xoa vào chỗ đau cũng được lành bịnh. (Muốn trị bịnh theo pháp này, phải là người tŕ chú tu hành trong thời gian lâu dài mới có hiệu nghiệm.)
(C̣n người mới tụng Phạn âm chưa thuần tâm không chuyên nhất, không hiệu nghiệm mà đắc tội nặng. Khi vào tự chữa cho ḿnh lành bịnh rồi mới trị cho người khác).
Người bịnh trầm trọng:
Niệm chú Chuẩn Đề trong chỉ ngũ sắc, cứ niệm mỗi câu gút một gút cho đủ số 108 gút đeo trên cổ bịnh nhân th́ được lành bịnh. Nếu người ở xa, nên vẽ h́nh bịnh nhân rồi nh́n vào h́nh, xưng tên một lần, tŕ chú một biến, cho đến khi đủ 108 lần rồi mới lấy chỉ đó đeo vào h́nh nhơn th́ bịnh cũng lành được. Lúc đi đừng, vào rừng, đi thuyền, tàu, phải nên nhớ tụng chú Chuẩn Đề để hộ thân và tránh khỏi tai nạn.

CHÚ TỲ LÔ GIÁ NA
PHẬT ĐẠI QUÁN ĐẢNH QUANG CHƠN NGÔN

Bất Không Quyến Thần Biến kinh nói: Nếu các chúng sanh tạo đủ thập ác, ngũ nghịch, tứ trọng, tội số như vi trần, đầy khắp thế giới. Khi thân hoại mạng chung bị đọa vào ác đạo. Dùng Chơn ngôn này gia tŕ vào trong đất cát thật sạch cho đủ 108 biến rồi tán rải trên thi hài của vong nhơn hoặc trên mồ mả họ. Vong nhơn kia nếu ở địa ngục, ngạ quỷ, tu la, súc sanh … Nhờ oai lực gia tŕ của Chơn ngôn, nhờ sức thần thông của chú lực, lúc bấy giờ liền được ánh hào quang của chư Phật rọi vào thân và trừ được các quả báo, xả thân khổ sở, văng sanh về nước Cực Lạc tây phương Liên hoa hóa sanh, thẳng đến thành Phật không c̣n bị đọa lạc.
Chơn ngôn: Án A Mộ Già Vĩ Lô Tả Nẵng Ma Hạ Mẫu Nại Ra. Mạ Nỉ Bát Nạp Mạ Nhập Phạ Ra Bát Ra Mạt Đa Dă Hồng.


PHƯƠNG PHÁP TÁN SA

Lấy cát giữa ḷng sông đem về phơi khô, trộn vào ít châu sa, thần sa, để trong chén nước sạch. Tay kiết ấn Bảo Thủ bưng chén cát, c̣n tay mặt kiết ấn Cát Tường. Mắt ngó vào chén cát, miệng tụng Thần chú Tỳ Lô 108 biến làm chừng, gia tŕ cho được ba đêm rồi đem cát ấy rải lên mồ mả hay thi hài của người chết trùng, hay chết bất đắc kỳ tử mà vong nhơn không siêu được, làm phương pháp này liền được siêu sanh. Hoặc viết Thần chú này trên vải, giấy vàng rồi đắp lên thi hài người chết, vong họ sẽ nhờ chú lực được siêu sanh cơi Phật.


ĐẠI BẢO QUẢNG BÁT LẦU CÁT
THIỆN TRỤ BÍ MẬT ĐÀRANI

Nẵng Mồ Tát Phạ Đát Tha Nghiệt Đa Nẫm Án Vĩ Bổ Lă Nghiệt Bệ Mạ Nĩ Bát ra Bệ Đát Tha Đa Nễ Nại Xả Nỉnh Ma Nĩ Ma Nĩ Tô Bát ra Bệ Vĩ Ma Lê Ta Nghiệt Ra Nghiễm Tỷ Lệ Hồng Hồng Nhập phạ Lă Nhập Phạ Lă Một Đà Vĩ Lô Chỉ Đế Hủng Hế dạ Địa Sắc sỉ Đa Nghiệt Bệ Ta phạ Ha.
Thần chú này viết chữ Phạn trên chuông, trên bảng, trống, trên tràng phan, trên vách tường. Viết trên giấy, vải đeo mang trong thân, viết trên áo mặc vào thân, hoặc đọc hay tụng các chúng hữu t́nh nghe tiếng, nghe danh liền được tiêu trừ bao tội chướng, ngủ thức được yên ổn thân tâm, không loạn động. Các chúng sanh mắt thấy, tai nghe, thân chạm xúc đều được tiêu tội đắc phước. Ai thường tŕ, đọc,tụng, thân hiện tại không bị các bịnh khổ, khi lâm chung được sanh về các nước Phật.

PHỤ THÍCH
LINH NGHIỆM HẢO MỘNG
CỦA NGƯỜI TR̀ CHÚ CHUẨN ĐỀ

Tụng 10 vạn biến hay 20 vạn biến trong mộng thấy Phật, Bồ Tát liền thổ ra vật đen. (Vật đen tiêu biểu cho ác nghiệp, mửa ra là tướng tội diệt phước sanh, cho nên tự thấy trong miệng thổ ra vật đen hay cơm đen.) Mộng thấy chư Thiên, Đường, Tự Xá (Nhà, chùa, tịnh xá rộng lớn) hoặc trên núi cao, hoặc thấy ở trên cây cao (Không bị tội nghiệp hệ lụy, cho nên được thăng lên. Đây là thiện nhơn được thành tựu nên thấy thiên, đường, tự, xá) Hoặc thấy ở trong ao lớn tắm rửa (là tịch trừ tội cấu được thân thanh tịnh). Hoặc mộng thấy thân bay lên hư không (không bị tội nghiệp ràng buộc cho nên thân khinh cử nhẹ nhàng) hoặc thấy cùng chư Thiên nữ an vui khoái lạc (được sức giữ ǵn thiện căn tương ưng nên cùng thấy vui khoái lạc.) Hoặc thấy thuyết pháp (được thị giáo lợi hỉ). Hoặc thấy râu tóc rụng rớt (râu tóc rụng rớt là pháp Tây quốc ngoại đạo, râu tóc rụng rớt đều là tiêu biểu đoạn trừ phiền năo căn gốc vậy). Hoặc nói rằng thấy thân ḿnh cạo bỏ râu tóc. Hoặc thấy ăn cơm sữa, uống nước cam lồ (thấy ăn sữa là thành tựu được phước lành của thế gian, uống nước cam lồ là được pháp vị xuất thế). Hoặc vượt qua sông, suối, biển lớn (được khỏi biển khổ). Hoặc leo ngồi trên ṭa sư tử (được ṭa pháp vương) Hoặc thấy cây Bồ đề (là kiến đạo tướng). Hoặc cỡi thuyền (là nương cỡi thuyền Bát Nhă là được cái tướng đến bờ giải thoát. Tô Đất Địa kinh nói rằng: Hoặc thấy cỡi sư tử, cỡi trâu trắng, nai trắng, ngỗng trắng … đều là cái tướng Tất Địa thành tựu). Hoặc thấy bực Sa Môn (được ly thế nhiễm mà ra khỏi tam giới). Hoặc thấy cư sĩ mặc áo trắng, áo vàng che đầu (Vàng là tiêu biểu chánh, trắng là tiêu biểu tịnh, tức là thấy bạch tịnh Chánh pháp mà phú hộ). Hoặc thấy mặt trời, mặt trăng (tiêu biểu phá phiền năo vô minh ám). Hoặc thấy người đồng nam đồng nữ (không bị phiền năo tham dục làm ô nhiễm). Hoặc thấy trên cây có nhũ quả (nhũ nghĩa là trắng, trắng là thiện nghiệp, nghĩa là được thế, xuất thế gian thiện nghiệp quả báo). Hoặc thấy người hắc trượng phu trong miệng tuôn ra lửa hừng hẫy cùng với họ đấu chiến được thắng (nghĩa là cùng phiền năo ma cộng chiến mà đắc thắng). Hoặc thấy ác mă, trâu nước muốn đến húc người tŕ tụng Thần chú. Người tŕ chú hoặc đánh, hoặc nạt nộ, sợ mà bỏ chạy (nghĩa là đối với si phiền năo ma, mà được thắng vậy). Hoặc ăn sữa cháo, tôn Phạn (là được thượng vị phước thiện thành tựu). Hoặc thấy Tô Ma Na Hoa (hoa đây nói là xứng ư hoa, sắc vàng trắng mà rất thơm, cây cao ba, bốn thước rũ xuống che như tàng lọng. Nghĩa là tiêu biểu sở cầu thiện pháp quyết được xứng ư. Hoặc thấy có mùi hương thơm, bạch hoa hương tiêu biểu cho hương của ngũ phần pháp thân. Nghĩa là được ngũ phần thiện nghiệp). Hoặc thấy quốc vương (nghĩa là được đại nhơn hộ niệm được tôn quư thắng nghiệp).
Nếu không thấy những cảnh giới như vậy, phải biết người đời trước đă tạo ngũ vô gián tội, nên càng phải tŕ tụng măn 70 vạn biến, 90 vạn biến, trăm vạn biến liền thấy những cảnh giới như trên, nên biết đó là tội đă diệt liền thành tiên hạnh. Những cảnh giới hảo mộng như trên đây đều là cái tướng chứng nghiệm thành tựu của người hành giả.

CẢM NIỆM

Ai ơi! Xem hết quyển này,
Gắng theo phương pháp trong đây tu hành.
Niệm Phật tŕ chú Chuẩn Đề,
Sống đời hạnh phúc chết về Tây phương.
Niệm Phật chẳng khác thuyền trôi,
Thuận theo gió nước vào bờ rất mau.
Chuẩn Đề kiêm niệm chẳng lơ,
Khác nào phản lực động cơ đời này.
Quyết đi th́ đến không sai,
Chuẩn Đề niệm tụng Thánh thai hiện tiền.
Chuyên cần chí kính ḷng thành,
Chuẩn Đề như ư toại ḷng ước mong.

WWW.Quangduc.com
Tina
Quay trở về đầu Xem Tina Luu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tina Luu
 
trungchon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 February 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 5
Msg 6 of 10: Đă gửi: 17 February 2007 lúc 4:44am | Đă lưu IP Trích dẫn trungchon

Xin chào tất cả mọi người!
Em tên là Trung Chơn. Xin được đóng góp thêm ư kiến về vấn đề tŕ niệm thần chú.
1. V́ chị không được làm lễ quán đảnh và truyền pháp một cách chính thức, nên để   không mắc lỗi trộm pháp, trước khi bắt đầu tu tập, chị nên thắp nhang và khấn nguyện trước bàn thờ, cầu xin được tu tập.
2. Khi quán tưởng thần chú an khắp thân thể, nên quán tưởng bằng tiếng Phạn (sanskrit).
3. Sau khi tŕ chú, khi muốn xả ấn, cần phải nhớ xả ấn trên đỉnh đầu. Nếu làm sai, sẽ mang tội, mắc bệnh,...
3. Nếu có thể tu tập theo đúng như các pháp mà hội viên Tina Luu đă viết th́ rất tốt. Tuy nhiên, với người mới bắt đầu tu tập như chị, th́ cần phải xét kỹ các điều kiện thực tế trước khi thực hành. Nếu không, dễ gây tạo tội nghiệp.
Nhà Phật có câu nói:
"Tam giới duy tâm
Vạn pháp duy thức"
Dù tu tập theo pháp môn nào, chỉ cần thành tâm th́ cũng sẽ được ấn chứng. Xin chị lưu ư.
Vài kinh nghiệm nhỏ, xin được chia sẻ với chị cùng các hành giả khác.
Chúc chị và các hành giả đều được chư Phật gia hộ, tŕ chú mau chóng thành tựu.
Nam Mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Vương Bồ Tát.

Quay trở về đầu Xem trungchon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi trungchon
 
van4389
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 18 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 39
Msg 7 of 10: Đă gửi: 01 March 2007 lúc 9:05pm | Đă lưu IP Trích dẫn van4389

Quư vị xin cho hỏi muốn tŕ chú Chuẩn đề và Chú Đại Bi th́ thành tâm tŕ chú mỗi sáng, rồi những lúc khác như khi đi xe, ngồi chờ muốn tŕ niệm th́ có được không, có phạm giới không ? 4389 chỉ có ḷng thành tâm thôi, nhà ở nhỏ hẹp, đông người, không thể nào làm đủ lễ được. Đọc bài của Trung Chơn, 4389 cảm thấy hơi sợ v́ 4389 chỉ thắp nhang bàn thờ rồi tŕ chú thôi, không biết làm thủ tục ǵ khác, như vậy có mắc tội ǵ không

Tiếng Hán Việt đọc dễ hiểu dễ thuộc, nhưng nghe nói đọc theo tiếng Phạn th́ tốt hơn. Như vậy th́ 4389 phải làm thế nào, xin quí vị cao nhân góp ư giúp.

Quay trở về đầu Xem van4389's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi van4389
 
Duc_Trung
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 21 June 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 47
Msg 8 of 10: Đă gửi: 01 March 2007 lúc 9:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn Duc_Trung

Bạn Vân4389 Mến,
DT thấy ở trên bạn Trungchon cũng đă nói rồi là thành tâm th́ sẽ được chứng đắc mà. Bạn đi, đứng, nằm, hay ngồi đều cũng tụng được mà. Cái tâm của ḿnh hướng đến Phật là được rồi. T́nh thương của Phật từ tánh không mà ra cho nên t́nh thương vô bờ bến. Ḿnh chỉ nghỉ đến Phật là Ngài đă ở bên ḿnh rồi. Bạn không nghe kinh nói sao: "Cho dù làm cho thân Phật chảy máu, Ngài cũng tha thứ cho ḿnh mà." Không lẽ mỗi một chút là Phật bắt tội, trừng phạt ḿnh sao? Nếu nghỉ rằng mỗi chút là đều bị Phật phạt, theo DT nghĩ đừng nên tu theo đạo Phật nửa, v́ chẵng lẽ Phật lại nhỏ mọn như ta nghĩ sao? Nếu vậy là không hiểu ǵ về Phật rồi.

Thông thường th́ khi ḿnh bắt ấn tu luyện theo Mật Tông th́ khi xă ấn th́ ḿnh phải xă lên đầu v́ khi tay mà bắt ấn khuyết rồi th́ sẽ có một luồng cương khí xuất phát ra đầu những ngón tay. Nếu bạn chỉa thẳng ra không may có những vị trong cỏi vô h́nh đứng sớ rớ đâu đó coi ḿnh tu luyện th́ họ bị những luồn cương khí này bắn trúng th́ họ sẽ bị thương. Nếu bị thương th́ họ sẽ oán ḿnh. Khi hai tay bạn chắp lại mà xá Phật th́ cũng là đang kết ấn đó. Không biết là không có tội.

Chẳng có ǵ phải sợ đâu. Bạn gặp được Trungchon giải thích cho bạn như vậy có lẽ đó là có thể bạn được ở trên khiến cho được để ư đến phần này đó.

Tŕ tụng thần chú bằng Phạn văn, hay Hán Việt cái quan trọng là cái tâm của ḿnh mà thôi. Nếu bạn thật sự tu luyện Đại Bi hay Chuẩn Đề và bạn chọn Hán Việt đi xem có linh nghiệm không?  DT thấy với cái tâm của ḿnh, Đại Bi hay Chuẩn Đề theo Hán Việt vẫn linh nghiệm vô cùng.  Nếu ai nói tu luyện Đại Bi và Chuẩn Đề theo Phạn văn linh nghiệm hơn th́ người đó thật sự không phải là người có tu luyện đâu. Họ chỉ bàn tán cho vui mà thôi.

Thân


Nếu là người hữu duyên, tu luyện đi rồi tự nhiên sẽ có những sự kỳ diệu đến với bạn.  Ở trên họ sẽ dẫn dặt, chỉ dẫn ḿnh học tập, tu luyện thêm.


Sửa lại bởi Duc_Trung : 01 March 2007 lúc 10:06pm
Quay trở về đầu Xem Duc_Trung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Duc_Trung
 
van4389
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 18 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 39
Msg 9 of 10: Đă gửi: 11 March 2007 lúc 10:32pm | Đă lưu IP Trích dẫn van4389

Thân gửi Anh Đức Trung,

Cảm ơn Anh rất nhiều. Những điều Anh nêu ra giúp Van4389 hiểu và ngộ được rất nhiều trên con đường tu tập. Van4389 không có sư phụ, không có thầy hướng dẫn, chỉ có cơ duyên đến với Phật Pháp và học được những điều ở kinh sách và các vị trên diễn đàn. Ḿnh không biết bắt ấn theo Mật tông, cũng chưa dám làm thử v́ sợ làm sai (lại sợ).

Van4389 rất mừng v́ với 01 người bản thân chưa biết ǵ, bây giờ lại được  những người bạn đồng hành, giúp đỡ, chỉ dẫn ḿnh học tập, tu luyện, tất cả đă giúp Van4389 tự tin hơn trong cuộc sống. Nếu được quí vị cao nhân hướng dẫn thêm th́ xin cảm ơn lắm lắm.

 

Quay trở về đầu Xem van4389's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi van4389
 
karmapa_cheno
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 February 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 120
Msg 10 of 10: Đă gửi: 07 June 2007 lúc 5:01am | Đă lưu IP Trích dẫn karmapa_cheno

       Ko biết bạn Bich Lệ này đă tai qua nạn khỏi chưa nữa , cứ thấy bạn ấy đi cầu giúp măi , tội cho bạn ấy

__________________
vượt lên chính ḿnh
Quay trở về đầu Xem karmapa_cheno's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi karmapa_cheno
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 4.4727 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO