Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 277 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: KINH DICH VA UNG DUNG Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 101 of 149: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 6:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2

Anh TUBINH_GIAGIA

Trước nhứt tôi xác định với anh là tôi không khai sáng ra khoa Tử vi , mà là Trần Đoàn

Tôi chỉ là người khám phá v́ 14 chính tinh chính là tiên thiên bát quái và hậu thiên bát quái.

Như tôi đă tŕnh bày trong KINH DỊCH VÀ ỨNG DỤNG là ngôn ngữ là tượng h́nh , và kinh dịch có lẽ xuất phát từ đó nên , việc ứng dụng môn Tử vi họ cũng sử dụng kư hiệu để mà lập ra lá số Tử vi đoán vận mệnh

sự an sao Tử vi rất trùng với ṿng tiên thiên bát quái
thứ tự tiên thiên bát quái là theo chiều dương trưởng là quẻ khôn là số 8 quẻ cấn là số 7 , quẻ khảm là số 6 , quẻ tốn là số 5 , quẻ chấn là số 4 , quẻ ly số 3 quẻ đoài là số 2 và quẻ càn là số 1
hoặc sắp theo chiều âm trưởng quẻ càn là số 1, quẻ đoài số 2 , quẻ ly số 3 quẻ chấn số 4 , quẻ chấn số 5 , quẻ khảm số 6 , quẻ cấn số 7 và quẻ khôn số 8

Anh quan sát và xem xét cách an sao Tử vi theo chiều âm trưởng tức là khởi Tử vi là số 1 rồi số 2 rồi số 3 rồi số 4 rồi số 5 , cách 2 cung là số 8 ( quẻ khôn). tuy nhiên cách thiên cơ một cung an sao thái dương v́ tiên thiên là 8 khi cộng quẻ đối xứng là 9 , do vậy có thể khi sắp đặt các quẻ Trần Đoàn cho nó đủ số 9 thay vi số 8 , hoặc khi đem nó vào 12 cung th́ phải tăng nó lên 1 thành số 9 thay v́ số 8 ,
Đặt câu hỏi tai sao cách thiên đồng ( số 5) an sao liêm trinh (quẻ khôn), hai cung đó là số 6 và số 7 ,nhưng sao cổ nhân lại bỏ hai quẻ đó , rất đơn giản Trung Hoa là xứ luôn luôn giữ bí mật cho con cháu không muốn ai biết , th́ nó mới hay
C̣n việc anh có thấy sự sắp xếp ṿng Tử vi đúng là sự sắp xếp của âm trưởng của tiên thiên là của anh tôi th́ nhận ra như thế , đây là tiền đề tôi nhận ra nếu anh không thấy tôi không cần giải thích thêm nưă

Đến ṿng thiên phủ , sự sắp xếp các sao theo chiều thuận là Thiên phủ, thái âm , tham lang, cự môn, thiên tướng , thiên lương , thất sát , cách 3 cung là sao fá quân , nếu mà sắp xếp là Phá quân cách một cung là thiên phủ , thái âm, tham lang , cự môn, thiên tướng, thiên lương , thất sát .
quan sát cũng dùng 9 số để sắp đặt an sao trên địa bàn 12 cung , bên Tử vi cách thiên cơ ( quẻ đoài) một cung an sao thái dương , Bên thiên phủ th́ cách fá quân ( quẻ đoài ) một cung là thiên phủ , nếu t́nh từ fá quân đến thất sát là 9 cung
Trong khi ṿng Tử vi tính ngược lại từ Tử vi đến liêm trinh là 9 cung
sự sắp đặt của ṿng Hậu thiên bát quái là theo hai nhóm âm và nhóm dương , lấy nhóm dương khởi từ quẻ càn , quẻ khảm , quẻ cấn, quẻ chấn , nhóm quẻ âm là quẻ tốn, quẻ ly , quẻ khôn và quẻ đoài
Đứng đầu nhóm quẻ dương là nhóm có sự sống , âm nhiều dương ít , quẻ càn là đứng đầu , khởi nguyên sự sống ẩn trong quẻ khôn hay là vàng bạc lẫn lộn trong đất, ư nghĩa sao thiên phủ giống quẻ càn hậu thiên , lấy chữ thiên là trời là do tên quẻ càn
quẻ dương âm nhiều , chuyện dưới đất , ba sao thái âm, tham lang cự môn , không có chữ thiên , thái âm là quẻ khảm , tham lang quẻ sơn ( núi là chồng chất , ví như tham ), cự môn là quẻ chấn là mùa xuân , vạn vật đua nhau rầm rộ nở nên ví như cái cửa to lớn
sự sắp các quẻ âm là chuyện dương nhiều âm ít
thiên tướng là quẻ tốn , gốc quẻ càn nên có chữ thiên là trời , thiên lương quẻ ly , thất sát là quẻ không ( thất là 7 số nhiều ví là 3 hào âm quẻ khôn) và fá quân quẻ đoài ( vua mất ngôi chín là quẻ càn mất hào tren
Sự sắp xếp ṿng thiên phủ và hậu thiên rất tương khớp
nếu anh không nhận ra tôi không có ǵ bàn tiếp, đây là tiền đề.

nếu anh không nhận ra sự sắp xếp như thế , tôi thảo luận không đúng với tiền đề mà tôi đă khám phá
Khi thảo luận anh không nhận ra điều tôi khám phá đă ghi trong Kinh dịch và ứng dụng , th́ tôi bàn tiếp để làm ǵ
C̣n anh muốn lư luận thảo luận,về Đạo th́ thú thật , đạo không có lời , không có danh tướng không có danh từ nên tôi không có ǵ phải nói về niết bàn hay đạo cả
nếu muốn nói ra th́ chỉ có Định luật nhân duyên quả , ai làm thiện có cái thiện nó đến , ai làm ác có cái ác nó đến, ai nghĩ bậy nghĩ quấy cái phiền năo đến với người ta. đơn giản vậy thôi
Tiền đề tôi nhận ra như thế mà anh không thấy nên không thể bàn thảo tiếp
Nói thêm nữa là sau khi tôi nhận ra như thế nên tôi luận giải tử vi rất dễ dàng và chính xác hơn bất cứ phương pháp có trên thị trường Tử vi
vài hàng đóng góp với anh
thân
tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 102 of 149: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 7:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


Ứng dụng Bát quái vào Văn tư tu trong Đạo Phật
Trong bát quái có hai nhóm , nhóm dương nhiều âm ít , âm làm chủ là quẻ âm và nhóm âm nhiều dương ít , dương làm chủ
Âm làm chủ dương nhiều , tượng trưng nhiều hiểu biết , nhiều phương pháp , tương ứng là nghe nhiều , thấy nhiều ,
nếu thấy nhiều đọc nhiều mà thiếu thanh lọc thiếu tư duy th́ như quẻ ly âm làm chủ , làm cho tâm bấn loạn và nóng như quẻ hỏa vậy
muốn quẻ hỏa mất th́ cần quẻ thủy là quẻ một dương âm nhiều
khi tư duy và sự việc thanh lọc và chọn một phương pháp , như là quẻ thủy vậy , trong Kinh dịch gọi là kư tế là xong rồi , tương ứng là văn ( quẻ hoả) tư duy và hành là quẻ thuỷ
nếu không nghe nhiều và tư duy về sau nghe ai nói pháp này , pháp kia th́ tâm không nhứt th́ dễ thay đổi , để cho hoàn tất th́ phải nghe nhiều thấy nhiều rồi thanh lọc th́ về sau không bị xáo trộn và thay đổi nưă
như quẻ thủy hỏa kư tê , sự vật làm xong rồi , không sửa đổi nưă.
nếu không có quẻ ly th́ không thể nói là kư tế, nên khi học phải t́m kiếm cho nhiều như quẻ ly , nhưng khi tư duy và thanh lọc và biến thành thủy th́ mới hoàn tất
Kinh dịch gọi là kư tế mà đạo phật gọi là văn tư tu mới viên măn
tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
dmvk
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp


Đă tham gia: 02 September 2006
Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 677
Msg 103 of 149: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 9:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn dmvk

tam tàm đă viết:
Giải thích bổ tức thêm một số quẻ về Kinh Dịch

Trong lúc rảnh rang tôi thấy một số quẻ như quẻ Gia Nhân, Trung Phu , Đại quá hoặc tiểu quá , ư nghĩa tên quẻ do đâu mà cổ nhân lấy tên là Gia nhân , Trung phu ... Dĩ nhiên nhiều lần t́m hiểu nhưng thấy gượng gạo quá bây giờ Tam tam đă nhận ra v́ sao cổ nhân đặt tên quẻ như thế

anh t́m hiểu việc này từ bao giờ và mất bao lâu ?

Xin chia sẻ với anh là việc này Việt Nam Dịch Lư Hội từ khi thành lập 1965 đă có phát hành tài liệu nghiên cứu lư giải 64 tượng và Vũ Trụ Đạo của 64 tượng : Vũ Trụ Ngữ Liên Hành Tinh - tác giả Nguyễn Văn Mỳ - Xuân Phong ... nghĩa là đă có người làm từ rất lâu rồi anh ạ



__________________
Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
Quay trở về đầu Xem dmvk's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dmvk
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 104 of 149: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 10:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


Trên mạng có kinh dịch của Nguyễn văn My nhưng chỉ diễn nghĩa tên quẻ , chứ không giải đáp v́ sao phong hỏa gia nhân hay phong trạch trung phu , có ư nghĩa như thế
Đa số sách về Dịch hầu hết là diễn dịch tên quẽ . chứ không giải thích tại sao quẻ đó có ư nghĩa như thê
nếu học theo lỗi diễn nghĩa là th́ không thể hiểu hết kinh dịch và không thể áp dụng chính xác được vào đời sống
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 105 of 149: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 11:14pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


CÁCH ĐOÁN DỊCH THEO PHƯƠNG PHÁP CỦA TAM TAM

Tùy vào câu hỏi của ḿnh mà áp dụng , và xem t́nh trạng của ḿnh là ǵ , và xem xét ư nghĩa quẻ phù hợp với ư ḿnh th́ thành công và nếu ư nghĩa khác với ư ḿnh th́ thất bại

Ví dụ , bốc ra quẻ lôi thủy giải động 2 và 6

ư nghĩa quẻ là nội quái là quẻ khảm , tượng ở yên một chỗ, có cái ǵ tụ lại , và ngoại quái là chấn , làm tan quẻ khảm , biến đi không c̣n chỗ cũ
Như năm 1982 , hỏi nước Anh có thắng trận chiến với á căn đ́nh không ?
t́nh trạng lúc bấy giờ Á căn đ́nh chiếm ḥn đảo folkland của anh , và anh đă đổ bộ chiếm laị

Thủy là đối tượng nước Anh muốn giải tán , mà có chấn th́ thủy sẽ tan đi như vậy nước Anh sẽ thắng , cuối cùng Anh thắng Á căn đ́nh , thời đó bà Magaret Thatcher làm thủ tướng nước Anh.

nếu hiểu ư nghĩa quẻ hoàn hảo và nắm rơ ư muốn ǵ , th́ mới áp dụng dịch đoán được

ví dụ thứ 2

Ông Sarkozy có thắng chức vụ tổng thống Pháp không ?

bốc ra là quẻ thuần chấn động hào 4

như vậy thắng là ǵ là có được chức vụ tổng thống , tích tụ lại , mà chấn , dương làm chủ, tức là một cái ǵ mới xuất hiện , tượng là mùa xuân , sẽ tăng trưởng và đi lên , không phải dời đổi, quẻ chấn chủ về làm việc nên phù hợp ư câu hỏi nên thắng cử
quẻ thuần chấn phù hợp với ư nghĩa quẻ nên thắng cử

Trái lại bà Royal , được quẻ Thủy Trạch tiết
quẻ đoài là âm làm chủ , tượng là tán đi phân đi , không ở yên một chỗ , mà ngoại quái là quẻ khảm , dương làm chủ , bà này sẽ tích tụ nơi ao hồ , một chỗ xa , tán đi và dừng lại một chỗ

Hơn nữa quẻ đoài chủ về ăn chơi , hưởng nhàn
như vậy quẻ nội quái cho biết , bà Royal không thắng

VÍ DỤ 3 , năm 2000 Bush có thắng cử không động hào 5

bốc ra quẻ Trạch hỏa Cách
nội quái là quẻ hỏa âm làm chủ , tượng phân tán đi chỗ khác , thua nên số phiếu bầu phổ thông , BUSH THUA GORE
nhưng ngoại quái , cũng là quẻ Âm nữa , quẻ này âm này kết hợp với quẻ ly th́ phát sinh ra quẻ càn, tượng là sự sống , tích tụ , tưởng là thua nhưng thắng , do yếu tố bất ngờ quẻ đoài, đúng thực tế nếu tiểu bang FLORIDA mà không nhờ nhiều người bầu sai th́ GORE THẮNG RỒI
quẻ âm và âm , là quẻ dương nhiều , phân tán nhưng nó dẽ phát sinh ra sự sống , sự chết đi sống lại, đúng với BUSH

Bốc quẻ cho GORE được trạch thiên Quyết động hào 4

nội quái là càn , dương tụ nên thắng phổ thông nhưng ngoại quái là quẻ đoài , âm làm chủ nên thua, quẻ này tuân theo một âm làm chủ 5 dương , dương tán đi không tích tụ nên GORE thua,
thời gian lâu , do quẻ quyết , âm làm chủ các hào dương chậm , nên thời gian mà dương phải phân ly chậm

đó là những ví dụ nếu hiểu ư nghĩa quẻ và ư nghĩa câu hỏi th́ đoán khó sai.

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 106 of 149: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 11:32pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


ví dụ thứ 4

muốn hiểu ư nhĩa quẻ kép th́ phải phải ư nghĩa quẻ đơn rốt ráo th́ khi kết hợp lại với nhau , th́ mới biết quẻ nào là quẻ dương hoặc quẻ âm , mà quẻ âm ư nghĩa khác với ư nghĩa quẻ dương
có một cô hỏi rằng anh ấy có sống chung với tôi nữa không ? bốc ra quẻ sơn phong cổ động hào 3

sống chung cần quẻ dương làm chủ mà bây giờ động hào 3 là quẻ tốn , hổ là đoài , th́ sẽ chia tay , và người đó sẽ yên thân với kẻ khác nơi khác do quẻ ngoại là quẻ dương tích tụ
tôi đoán khoảng 15 ngày xa nhau , do khoảng cách thừ tốn sang sơn là hai khoảng nên đoán 2 tuần, quả nhiên như thế , hai người xa nhau

Hỏi về sống chung , hai người đang sống có lâu dài không ?
bốc ra sơn thiên đại súc động hào 3
tôi đoán xa nhau , quả như thế , do quẻ này hai hào âm làm chủ dương nhiều , không tụ lại ,
chủ cải với nhau và xa nhau
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 107 of 149: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 11:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


Tóm lại cách đoán , là nắm vững ư nghĩa quẻ đơn thuộc quẻ đơn dương hay quẻ đơn âm , hiểu quẻ âm là phân ly là tiêu tán , và quẻ dương là dừng lại là tích tụ
khi kết hợp thành quẻ kép mà phối hợp hai quẻ đơn lại nhưng khi kết hợp lại phát sinh ra quẻ hổ , chính quẻ này sẽ cho biết t́nh trạng tụ sang tán hoặc ngược laị

thứ đến , câu hỏi ḿnh muốn hỏi thuộc loại quẻ âm hay quẻ dương , so sánh câu hỏi ḿnh quẻ âm gặp quẻ âm ư nghĩa quẻ th́ thành , nếu gặp quẻ Dương th́ không thành
Như trường hợp hai người úc sẽ hành quyết ở mă lai năm 1983 , hỏi có thoát không ? được quẻ thủy hỏa kư tế động hào 6, t́nh trạnh như vậy không hoán được, cần quẻ âm mà ngoại quái là quẻ âm không có th́ t́nh trạng như cũ và bị hành quyết năm 1983

Quẻ không có xấu tốt tùy câu hỏi ḿnh muốn quẻ dương th́ quẻ dương tốt , nếu ra quẻ âm th́ xấu nhưng câu hỏi ḿnh muốn quẻ âm th́ quẻ âm thành tốt và dương thành xấu

như ḿnh ở tù , quẻ âm là quẻ tốt v́ nó giải thoát ḿnh nhưng quẻ dương th́ vẫn như cũ th́ xấu
như ḿnh muốn lập gia đ́nh , quẻ dương lại tốt như lôi phong hằng nhưng quẻ phong lôi ích th́ lại xấu , phân tán ly di

Như vậy bằng phương pháp nêu trên , các bạn đoán Dịch sẽ dễ dàng không sợ sai lầm nếu so các phương pháp khác

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 108 of 149: Đă gửi: 08 May 2007 lúc 12:25am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


Kinh dịch có 64 quẻ kép, nhưng đối xứng chỉ c̣n 32 quẻ
t́m hiểu 32 quẻ kép bên này th́ c̣n 32 quẻ kép bên kia ư nghĩa phải ngược lại .
ví dụ quẻ Hỏa Thiên Đai hửu , quẻ đối xứng Thủy địa tỉ, hiểu đại hửu giàu có th́ quẻ Thủy Địa Tỳ là nghèo
hiểu đại hửu là phân tán khắp nơi , thay đổi, th́ Thủy ĐỊA TỶ là tích tụ , ở yên một chỗ , không thay đổi

như vậy t́m hiểu 32 quẻ chính rồi suy ra ư nghĩa ngược lại 32 kia

ví dụ quẻ Hỏa sơn Lữ , do quẻ ngoại là hỏa là phân ly nên phải lang thang không ở yên một nơi , đối xứng là thủy trạch tiết , nước bị giữ lại trong Hồ , một bên tán đi xứ khác một bên ở lại một chỗ không đi xa

rồi qui các quẻ về một nhóm ư nghĩa tổng quát không khác chỉ chênh lệch tí xíu
ví dụ quẻ một dương năm âm , có tất cả là 6 quẻ
quẻ thủy đia tỷ , sơn địa bác, lôi địa dự , địa thủy sư, địa sơn khiêm , địa lôi phục

Ư nghĩa các quẻ này về tổng quát , một đám đông quy tụ một nhân tài , một ngừoi giỏi , hoặc một cái ǵ mà lôi kéo cả một đám đông , nhưng chỉ khác vị trí hoặc ngôi vị sự quy phục nhiều hay ít
như Thủy đia Tỉ hoặc Đia THỦY sƯ , DƯƠNG hào 2 và hào 5, trung nên quy tụ tất cả
c̣n dương 1, 3, 4,6 , không trung , sự quy tụ có giới hạn , có nguời theo có người không ?

nhưng ư chính là một đám đông hay người nghèo , đang quay quần một người tài , c̣n chi tiết th́ do ngôi thứ quyết định

hOẶC các quẻ 2 dương hoặc 2 âm làm chủ như các quẻ Trạch địa Tuỵ, Phong địa quan, hỏa địa tấn v.v..

Ư nghĩa tổng quát là giống nhau nhưng chỉ khác tí thôi khi ngôi vị khác nhau

Đặc t́nh các quẻ này là xấu tốt xen kẻ lẫn nhau , thắng rồi thua hoặc thua rồi thắng v́ sao vậy

quẻ Lôi Thiên Đại Tráng , nội quái là quẻ càn là dương làm chủ , sự sống đang phát triển, ngoại quái là quẻ chấn là sự sống đă thành tựu nhưng khi kết với nhau , hai hào âm và 4 hào dương , th́ sự phát triển dừng lại do hai hào âm làm chủ , như vậy dương không c̣n là chủ nữa mà thành khách và âm trở thành chủ

hỏi vụ kiện thắng không được Lôi Thiên Đại tráng động hào 5
dương tích tụ , hai âm làm chủ , nên sự vật tan đi , kiện đă cho thắng bên bị đơn , nhưng âm vốn là khách nên thành chủ , nhưng do biến động khách phải trở lại làm khách nên thắng mà cuối không thắng
các quẻ này chủ khách qua lại nên thua sẽ thắng mà nếu thua sau se thắng
Khi bốc ra các quẻ này , t́nh trạng đung đưa , không rơ rệt v́ do tính chất 2 âm hoặc 2 dương làm chủ , không rơ rệt như quẻ một dương 5 âm hoặc quẻ một âm 5 dương

Như vậy có thể qui 64 quẻ ra làm ba nhóm:

Nhóm 1 , quẻ 3 âm và 3 dương hoặc ngược lại , các que loại này chỉ có ư nghĩa là một là đi từ ổn định , yên một chỗ sang không ổn định hoặc ly tán như quẻ Phong Lôi Ích HOẶC đi từ bất ổn sang ổn định như Lôi Phong Hằng
NHóm 1 này kết quả sự việc , thắng là thắng , thua là thua không có đảo ngược

Nhóm 2 là quẻ 2 âm 4 dương hoặc 2 dương 4 âm
nhóm này sẽ đảo ngược từ thua qua thắng hoặc từ thắng qua thua

Trạch hỏa Cách , âm là thua nhưng hoán qua thắng

hoặc Lôi thủy giải , từ dương biến ra ngược laị
cuộc chiến Falkland , bế tác sang giải thoát

hoặc Lôi thiên Đại tráng

Nhóm 3 , quẻ một âm , 5 dương, hoặc quẻ một dương 5 âm liên hệ số đông quần chúng, t́nh trạng biến đổi từ đám đông mà ra chứ không riêng rẽ từng cá nhân

ví dụ quẻ Thiên hỏa Đồng nhân,

quẻ càn là dương mà muốn giống quẻ ly là rỗng làm chủ , cần thời gian cả 3 hào dương đều có âm làm chủ , âm là đại biểu ai ai giống nhau cái âm này ,

Tương tự Đại hửu
, quẻ càn nội quai cần có thời gian hóa ra anh sàng , cũng biến đổi nhưng lâu dài

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
dmvk
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp


Đă tham gia: 02 September 2006
Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 677
Msg 109 of 149: Đă gửi: 08 May 2007 lúc 12:44am | Đă lưu IP Trích dẫn dmvk

tam tam2 đă viết:

Trên mạng có kinh dịch của Nguyễn văn My nhưng chỉ diễn nghĩa tên quẻ , chứ không giải đáp v́ sao phong hỏa gia nhân hay phong trạch trung phu , có ư nghĩa như thế
Đa số sách về Dịch hầu hết là diễn dịch tên quẽ . chứ không giải thích tại sao quẻ đó có ư nghĩa như thê
nếu học theo lỗi diễn nghĩa là th́ không thể hiểu hết kinh dịch và không thể áp dụng chính xác được vào đời sống

ồ, anh chỉ biết có 1 quyển Việt Dịch Chánh Tông trong tủ sách này mà thôi  nên có kết luận vội vă quá chăng?

Và anh chưa trả lời những vấn đề của tôi đặt ra dựa vào những phát biểu của anh

Tuy vậy, chúc anh thành đạt trong việc tự thân khám phá mới của anh mặc dù những kiến giải của anh c̣n sơ cấp lắm chưa đạt độ thâm sâu đến mức nâng từ sự vật việc lên đến Vũ Trụ Đạo được,

mà những kiến thức về lư giải thâm sâu này đă có rất nhiều học viên của VN Dịch Lư Hội hiểu biết từ lâu lắm rồi

 



Sửa lại bởi dmvk : 08 May 2007 lúc 12:47am


__________________
Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
Quay trở về đầu Xem dmvk's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dmvk
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 110 of 149: Đă gửi: 08 May 2007 lúc 12:57am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


Riêng các quẻ thuần càn,thuần khảm , thuần cấn, thuần chấn là các quẻ dương , ư nghĩa như các quẻ đơn ,
đây là ư nghĩa sự sống bắt đầu từ lúc c̣n mờ mịt cho đến lúc h́nh thành là quẻ chấn nên người ta thường chọn quẻ chấn tiêu biểu sự sống hiện ra rơ rệt không c̣n ân nhiều như khảm cấn hay càn

Có 4 quẻ thuần tiêu biểu sự sống
quẻ nội sang quẻ ngoại cũng không thay đổi

có nghĩa là giai đoạn đầu sang giai đoạn cuối không khác nhau

KẾT LUẬN

Học Dịch cần có thời gian áp dụng vào đời sống , chiêm nghiệm thấy cái ǵ đúng th́ dùng nếu thấy cái ǵ sai th́ bỏ , không câu nệ th́ tâm sẽ thông suốt .

Phân loại quẻ dịch làm từng nhóm và mỗi nhóm ư nghă tổng quát giống nhau, th́ việc ứng dụng Dịch vào đời sống sẽ hửu dụng hơn và có thể có niềm vui khi học Kinh dịch

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 111 of 149: Đă gửi: 08 May 2007 lúc 1:36am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


TỬ VI LÀ TIÊN THIÊN BÁT QUÁI

Trong kinh dịch và ứng dụng , tôi có dịp tŕnh bày các sao nào tương ứng với các quẻ trong tiên thiên bát quái rồi

Tôi không phải là sáng lập môn TỬ VI nên việc sắp đặt các sao thế nào tôi chưa có dịp t́m hiểu nhưng khi áp dụng vào việc giải đoán th́ thấy hợp lư và sử dụng c̣n ai khả năng t́m hiều tại sao dùng số 9 an sao mà không dùng số 8 hay số 10 th́ tôi chịu thua chưa hiểu lư do tại sao

Khi quan sát và nhận ra , Tử vi là quẻ Càn kư hiệu 3 hào dương , th́ bài toán Tử vi rất sáng tỏ , không cần ngũ hành ǵ hết , mọi vấn đề trở nên sáng tỏ

Như LÁ SỐ CỦA TỔNG THỐNG PHÁP SARKOZY, mà nhiều người lấy giờ sinh , ngày sinh rồi lập ra không chính xác nhưng nhiều người ngồi luận giải chứng tỏ là cách học cũ không chính xác , khi lập lá số phải biết lá số có đúng hay không rồi mới luận đoán , đằng này không biết mà ngồi luận đoán không khác nguời mù rờ voi ( không thấy chân lư hoàn toàn chỉ thấy một phần ) , không sai nhưng chỉ đúng một phần , theo Tam tam , những ǵ sách vở lưu lại chỉ đúng một phần c̣n cái đúng hoàn toàn bị che lấp
Phương pháp nào xác định lá số , Trong Tử vi chỉ có hai sao quan trọng nhứt là Tử vi và Thiên phủ , xem xét hai sao này đóng cung nào để biết chính xác lá số
Tuy nhiên về tư tưởng về tâm phải chọn sao tử vi , Tử vi là vua là sức mạnh , hiểu biết nhiều nhứt , số 1, muốn biết cung nào có số 1 trên 12 cung , th́ cung đó LÀ cung cường nhứt, nếu một đương sự làm vua , số 1 lại đóng cung bàng hay phúc di thê như ông Kerry, cung thê có số 1 đóng th́ ông ta không thể làm vua , chắc chắn như thế, KHÔNG SỢ SAI.

Trước khi xác định lá số phải t́m sao tử vi đóng ở đâu có đúng với thực tế ngoài đời không nếu không đúng là giờ sai hoặc ngày sinh sai rồi
Chỉcó sao an theo Ngày là chính tinh , mới quyết đoán lá số đúng hay sai


Khi có lá số chính xác , tùy theo ḿnh có sao số 2 là thiên cơ hay số 3 , số 4 , số 5 và số 8 , mà suy ra ḿnh nghiên về ánh sáng hay bóng tối
nếu đi từ vũ khúc đến TỬ VI , ÁNH SÁNG NHIỀU và đi từ tốn đến khôn th́ bóng tối thịnh

Khi sáng nhiều th́ nhăn căn mạnh , khi tối nhiều th́ nhĩ căn ưu thế , nhăn căn thiên về sắc trần nhiều , c̣n nhĩ căn thiên về âm thanh hoặc huyền bí

có sao sáng nhiều mà gặp vật âm nhiều th́ trái ư hoặc sao tối mà gặp vật nhiều dương trái ư
ví dụ thái dương là sao sáng mà vật là sao âm nhiều là thái âm ở cung sửu mùi , nên công danh không hiển đạt , trong khi thái dương đồng cung ở măo , với thiên lương th́ hiển đạt
c̣n thành công đến đâu c̣n tùy thuộc vào sao năm

sao năm cũng có tiên và hậu
Lôc tồn là tiên là tư tưởng và Thái tuế là hậu

Tuổi giáp ất canh tân , tư tưởng tốt và vật đi đôi với nhau
các tuổi bính đinh mậu kỷ nhâm quư , tư tưởng xấu đi với vật
tuổi giáp ất canh tân th́ dễ làm cho chính tinh phát triển tốt hơn
tuổi Bính đinh mậu kỷ nhâm quư th́ làm cho chính tinh phát triển chậm hơn

Những người Mậu KỶ , NHÂM QUƯ BÍNH ĐINH , khi nỗi tiếng dễ chết bất đắc kỳ tử là do sao tư tưởng xấu ḱnh đà đi đôi sao vật THÁI TUẾ
Như ông Nguyễn Tường Tam là nhà văn nổi tiếng, bộ trưởng ngoại giao trong chính phủ liên hiệp Việt Minh năm 1946 , đă uống thuốc độc chêt do ḱnh dương đóng chung sao vật thái tuế ở cung Ngọ , ông Nhất Linh tuổi Bính Ngọ

HOẶC NGHỆ SĨ THANH NGA chết v́ lưu đạm năm 1978 , tuổi ngọ có thái tuế ḱnh dương , Thanh nga rất nổi tiếng Thanh Nga tuổi nhâm ngọ

TAM TAM

Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 112 of 149: Đă gửi: 08 May 2007 lúc 1:50am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2



CÁCH TU THEO KINH THỦ LĂNG NGHIỆM

Trong kinh Thủ Lăng Nghiêm chỉ dây tánh nghe và tánh thấy không sinh không diệt
tánh thấy th́ nhận cả sáng và tôi, sáng và tối là tiền trần , cái mà tiếp nhận cả sáng và tối là tánh thấy là chủ không đi đâu hết
v́ tâm duyên vào sáng tối nên bị sinh tử luân hồi nếu tâm không duyên vào sáng tối là sống với ông chủ

Tương tự tánh nghe tiếp nhận tiếng động và tiếng tịnh , động tịnh đến và đi , nhưng tánh nghe vẫn như vậy không thay đổi là ông chủ c̣n động tịnh đến và đi là khách
như vậy giai đoạn đầu nhận ra tánh thấy và tánh nghe không sinh diệt c̣n tiền trần sinh diệt khi tu không theo sinh diệt của tiền trần

Giai đoạn 2, động t́nh tiền trần ( sở văn mất ) th́ bóng động tịnh trong tâm ( năng văn ) mất
giai đoạn 3, năng giác sở giác mất
giai đoạn 4 năng không sở không mất , chân tâm hiện tiền
trên th́ hợp chư phật dưới với chúng sinh không khác

ai mà theo tiến tŕnh trên là thực hành theo đúng Kinh thủ lăng nghiêm

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 113 of 149: Đă gửi: 08 May 2007 lúc 2:42am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


Trong kinh Thủ Lăng Nghiêm phần cột mở , đức Phật dạy , chính sáu căn cột ḿnh cũng chính sáu căn mở chú không ai vào đây mở hết.
Có nhiều cách mở nhưng Văn Thù Bồ Tát nói rằng chúng sinh cơi tà bà hợp với nhĩ căn nên đă khuyên lấy tánh nghe để tu hành , c̣n 24 cách nữa , nhưng nhĩ căn là hợp nhứt
Khó nhứt là nhận ra năng văn và sở văn ( tiền trần ) v́ có sở là có năng , khi sở mất th́ năng mất.
người học phải nhận ra không c̣n nhớ thinh trần th́ năng văn sẽ mất

vậy muốn về Phật phải nhận ra các giai đoạn nêu trên

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
nguyenhoacai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 07 January 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 488
Msg 114 of 149: Đă gửi: 08 May 2007 lúc 7:48am | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenhoacai01

Như ông Nguyễn Tường Tam là nhà văn nổi tiếng, bộ trưởng ngoại giao trong chính phủ liên hiệp Việt Minh năm 1946 , đă uống thuốc độc chêt do ḱnh dương đóng chung sao vật thái tuế ở cung Ngọ , ông Nhất Linh tuổi Bính Ngọ

HOẶC NGHỆ SĨ THANH NGA chết v́ lưu đạm năm 1978 , tuổi ngọ có thái tuế ḱnh dương , Thanh nga rất nổi tiếng Thanh Nga tuổi nhâm ngọ

Tam Tam lư giải sai về cái chết của ông Nguyễn Tường Tam có lẽ bạn phải xem lại công phu tu luyện như thế nào mà lại nói trớt quớt như vậy.

Tam Tam nhớ sai về cái chết của cô Thanh Nga (tôi N/C lá số này tốn th́ giờ lắm) : cô ta bị bắn chết chung với chồng !



__________________
Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
Quay trở về đầu Xem nguyenhoacai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenhoacai01 lần thăm nguyenhoacai01's Homepage
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 115 of 149: Đă gửi: 08 May 2007 lúc 11:35am | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

Thưa anh TamTam .
Anh đă viết:
"Nói thêm nữa là sau khi tôi nhận ra như thế nên tôi luận giải tử vi rất dễ dàng và chính xác hơn bất cứ phương pháp có trên thị trường Tử vi "
..............
Mệnh đề anh viết này có phải là TIÊN ĐỀ không ?.
Thân ái .
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 116 of 149: Đă gửi: 08 May 2007 lúc 12:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


Ư tam tam nói những tuổi bính ngọ hoặc nhâm ngọ th́ sao ḱnh thường đóng chung với thái tuế khi nổi tiếng th́ sẽ dễ chết.
Cái chết ông Nhất linh như nhiều người viết là ông không muốn ai xử ông ta hết do ông Tướng Thi đảo chánh năm 1960 , ông Diệm đưa ông Tam ra ṭa xử nhưng ông uống thuốc đôc chết trước khi xử ,là số Nhất Linh có lẻ tôi nhớ nếu không sai từ cuốn sách của ông Thiên lương ghi lại.
Tuổi bính ngọ th́ bao giờ cũng có cách như thế không tốt bằng tuổi giáp
C̣n Thanh Nga khi bà ấy chết năm 1978 , tôi biết rất rơ , nhưng lá số của bà ta tôi cũng nhớ rất rơ mệnh đóng ở tị có sao thái âm, quan lộc có sao thái dương thiên lương , tài có địa kiếp quan có đia không
nhưng ư tôi nói là thông thường tuổi này ḱnh bao giờ đi chung với thái tuê quan phù bạch hổ
nên khi nổi tiếng sẽ gặp hoạn nạn, vậy thôi
mà bà ta cũng chết năm ngọ có sao đà la

Nói cách khác họ chết không b́nh thường , có thể Thanh nga bị chết do lựu đạn hoặc chết do bắn , cái đó không quan trọng là cách kết hợp sao tư tưởng và sao vật chất nghịch nên phải gian nan hoặc là chết trong tư thế không b́nh thường. Ư là thế
tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 117 of 149: Đă gửi: 08 May 2007 lúc 3:33pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

tam tam2 đă viết:
Anh TUBINH_GIAGIA

Trước nhứt tôi xác định với anh là tôi không khai sáng ra khoa Tử vi , mà là Trần Đoàn


Th́ vậy! Và cũng v́ Tam Tam2 không phải là người khai sáng ra khoa Tử vi mà lại GÁN ĐẶT cho 14 chính tinh trong Tử Vi theo cái gọi là KHÁM PHÁ của Tam Tam2 đó thôi; như sau:

tam tam2 đă viết:

Tôi chỉ là người khám phá v́ 14 chính tinh chính là tiên thiên bát quái và hậu thiên bát quái.


Như rằng: Trần Đoàn đă là người khai sáng ra khoa Tử Vi – không phải Tam Tam2 th́ có nên cho rằng 14 chính tinh của Tử Vi chính là: tiên thiên bát quái và hậu thiên bát quái hay không ???




tam tam2 đă viết:

Như tôi đă tŕnh bày trong KINH DỊCH VÀ ỨNG DỤNG là ngôn ngữ là tượng h́nh , và kinh dịch có lẽ xuất phát từ đó nên , việc ứng dụng môn Tử vi họ cũng sử dụng kư hiệu để mà lập ra lá số Tử vi đoán vận mệnh

sự an sao Tử vi rất trùng với ṿng tiên thiên bát quái

thứ tự tiên thiên bát quái là theo chiều dương trưởng là

quẻ khôn là số 8 quẻ cấn là số 7 , quẻ khảm là số 6 , quẻ tốn là số 5 , quẻ chấn là số 4 , quẻ ly số 3 quẻ đoài là số 2 và quẻ càn là số 1


Mà như thế nào là DƯƠNG TRƯỞNG?

Từ THIẾU DƯƠNG đến THÁI DƯƠNG.

Mà THIẾU DƯƠNG có Chấn (4) và Ly (3) … đến THÁI DƯƠNG có Đoài (2) và Càn (1)

Đó là nói về một nữa Tứ Tượng lập thành phân nữa Bát Quái …

Như muốn nói về DƯƠNG TRƯỞNG của LỤC HÀO th́ Nhất DƯƠNG sinh ở Quẻ Phục TRƯỞNG dần đến quẻ Thuần Càn .. th́ mới có phần hơi giống ư của Tam Tam2 ở trên về cái gọi là DƯƠNG TRƯỞNG là:

Trích dẫn:

quẻ khôn là số 8 quẻ cấn là số 7 , quẻ khảm là số 6 , quẻ tốn là số 5 , quẻ chấn là số 4 , quẻ ly số 3 quẻ đoài là số 2 và quẻ càn là số 1


Nhưng cũng không CHUẨN, v́ rằng sau quẻ Khôn thuần Âm th́ phải bắt đầu Nhất DƯƠNG sinh của quẻ Chấn [4] (trai lớn, Trưởng Nam) chứ sao lại là quẻ Cấn [7] (trai út, Thiếu Nam) ??

Cứ như là theo chiều hướng mà Tam Tam2 muốn ở trên th́:

Khôn [8] thuần ÂM, rồi đến
Cấn [7] nhất DƯƠNG ở trên cùng, rồi kế đến
Khảm [6] nhất DƯƠNG ở giữa, rồi kế đến
Tốn [5] (có đến) 2 DƯƠNG ở giữa và chót cuối

Rồi chuyển sang quẻ

Chấn [4] nhất DƯƠNG ở chót cuối, rồi lên
Ly [3] nhất DƯƠNG ở giữa, rồi lên
Đoài [2] (có đến) 2 DƯƠNG ở giữa và chót cuối, rồi đến
Càn [1] thuần DƯƠNG

Như thế, DƯƠNG TRƯỞNG ở chỗ nào ???

Nói về Tứ Tượng, th́ từ THÁI ÂM có Khôn (8) và Cấn (7) … đến THIẾU ẤM có Khảm (6) và Tốn (5) … đi sang … THIẾU DƯƠNG có Chấn (4) và Ly (3) rồi đến THÁI DƯƠNG có Đoài (2) và Càn (1) th́

Thế th́ DƯƠNG TRƯỞNG ngơ nào ???


tam tam2 đă viết:

hoặc sắp theo chiều âm trưởng

quẻ càn là số 1, quẻ đoài số 2 , quẻ ly số 3 quẻ chấn số 4 , quẻ chấn số 5 , quẻ khảm số 6 , quẻ cấn số 7 và quẻ khôn số 8


Nhứ thế nào là ÂM TRƯỞNG?

Từ THIẾU ÂM đến THÁI ÂM.

Mà THIẾU ÂM có Tốn (5) và Khảm (6) … đến THÁI ÂM có Cấn (7) và Khôn (8)

Đó là nói về một nữa Tứ Tượng lập thành phân nữa Bát Quái …

Như muốn nói về ÂM TRƯỞNG của LỤC HÀO th́ Nhất ÂM sinh ở Quẻ Cấu TRƯỞNG dần đến quẻ Thuần Khôn .. th́ mới có phần hơi giống ư của Tam Tam2 ở trên về cái gọi là ÂM TRƯỞNG là:

Trích dẫn:

quẻ càn là số 1, quẻ đoài số 2 , quẻ ly số 3 quẻ chấn số 4 , quẻ chấn số 5 , quẻ khảm số 6 , quẻ cấn số 7 và quẻ khôn số 8


Nhưng cũng không CHUẨN, v́ rằng sau quẻ Càn thuần Dương th́ phải bắt đầu Nhất ÂM sinh của quẻ Tốn [5] (gái lớn, Trưởng Nữ) chứ sao lại là quẻ Đoài [2] (gái út, Thiếu Nữ) ??

Cứ như là theo chiều hướng mà Tam Tam2 muốn ở trên th́:

Càn [1] thuần DƯƠNG, rồi đến
Đoài [2] nhất ÂM ở trên cùng, rồi kế đến
Ly [3] nhất ÂM ở giữa, rồi kế đến
Chấn [4] (có đến) 2 ÂM ở giữa và trên cùng

Rồi chuyển sang quẻ

Tốn [5] nhất ÂM ở chót cuối, rồi xuống
Khảm [6] nhất ÂM ở giữa, rồi xuống
Cấn [7] (có đến) 2 ÂM ở giữa và chót cuối, rồi đến
Khôn [8] thuần ÂM

Như thế, ÂM TRƯỞNG ở chỗ nào ???

Nói về Tứ Tượng, th́ từ THÁI ÂM có Khôn (8) và Cấn (7) … đến THIẾU ẤM có Khảm (6) và Tốn (5) … đi sang … THIẾU DƯƠNG có Chấn (4) và Ly (3) rồi đến THÁI DƯƠNG có Đoài (2) và Càn (1) th́

Nói về Tứ Tượng, th́ từ THÁI DƯƠNG có Càn (1) và Đoài (2) … đến THIẾU DƯƠNG có Ly (3) và Chấn (4) … đi sang … THIẾU ẤM có Tốn (5) và Khảm (6) rồi đến THÁI ÂM có Cấn (7) và Khôn (8) th́

Thế th́ ÂM TRƯỞNG ngơ nào ???


tam tam2 đă viết:

Anh quan sát và xem xét cách an sao Tử vi theo chiều âm trưởng tức là khởi Tử vi là số 1 rồi số 2 rồi số 3 rồi số 4 rồi số 5 , cách 2 cung là số 8 ( quẻ khôn). tuy nhiên cách thiên cơ một cung an sao thái dương v́ tiên thiên là 8 khi cộng quẻ đối xứng là 9 , do vậy có thể khi sắp đặt các quẻ Trần Đoàn cho nó đủ số 9 thay vi số 8 , hoặc khi đem nó vào 12 cung th́ phải tăng nó lên 1 thành số 9 thay v́ số 8 ,


Như đă nêu ra ở trên, là chiều ÂM TRƯỞNG theo cách Tam Tam2 lư luận là không được CHUẨN và HỢP LƯ; thứ nữa, viện lẽ chuyện đối xứng QUA TÂM của TTBQ có tổng số là 9 rồi biện minh cho việc Trần Đoàn CÓ THỂ cho nó đủ số 9 thay v́ số 8 khi sắp đặt các quẻ ???

V́ rằng, ở HTBQ ma phương Cửu Cung đối xứng QUA TÂM cũng như Dọc Ngang đều có tổng số là 15 th́ khi đem ṿng Thiên Phủ vào 12 cung th́ có đâu vừa mà c̣n thiếu thế!?

Chưa kể, cái chuyện thứ tự của ṿng Tử Vi an NGƯỢC bắt đầu từ Dần cung (3)














Tử Vi3Thiên Phủ
4Thái Âm
5Tham Lang
6Cự Môn
Liêm7Thiên Tướng
8Thiên Lương
9Thất Sát
Thiên Đồng10
Vũ Khúc11
Thái Dương12
1Phá Quân
Thiên Cơ2


Ghi chú: 1 là Tí cung .. đến 12 là Hợi cung

Th́ theo TTBQ, đi NGƯỢC từ CÀN:





ĐOÀI (2) Thiên CơCÀN (1) Tử ViTỐN (5) Thiên Đồng
LY (3) Thái DươngKHẢM (6)
CHẤN (4) Vũ KhúcKHÔN (8) Liêm TrinhCẤN (7)


Tức là Tam Tam2 phối ṿng Tử Vi theo Số của TTBQ, trong khi đó Số của HTBQ cho ṿng Thiên Phủ lại không được NHẤT QUÁN. Sẽ trở lại phần minh họa ở phía dưới.


tam tam2 đă viết:

Đặt câu hỏi tai sao cách thiên đồng ( số 5) an sao liêm trinh (quẻ khôn), hai cung đó là số 6 và số 7 ,nhưng sao cổ nhân lại bỏ hai quẻ đó , rất đơn giản Trung Hoa là xứ luôn luôn giữ bí mật cho con cháu không muốn ai biết , th́ nó mới hay


Chuyện giữ bí mật cho con cháu không muốn ai biết , th́ nó mới hay hoặc sao sao ǵ đi chăng nữa chẳng ĂN NHẬP ǵ đến con SỐ 6 và 7 cũng như quẻ KHẢM và CẤN; v́ rằng, ở những con SỐ của HTBQ và các quẻ đều DÙNG cả kia mà …


tam tam2 đă viết:

C̣n việc anh có thấy sự sắp xếp ṿng Tử vi đúng là sự sắp xếp của âm trưởng của tiên thiên là của anh tôi th́ nhận ra như thế , đây là tiền đề tôi nhận ra nếu anh không thấy tôi không cần giải thích thêm nưă


Chuyện THẤY cái tiền đề ÂM TRƯỞNG hay không chỉ là thứ YẾU v́ ngay căn bản của lô-gích, th́ Tam Tam2 đă không CHUẨN rồi … Cho nên, lô-gích đă LỦNG CỦNG th́ những lư luận tiếp nối cũng không VÁ lại được chỗ nào!


tam tam2 đă viết:

Đến ṿng thiên phủ , sự sắp xếp các sao theo chiều thuận là Thiên phủ, thái âm , tham lang, cự môn, thiên tướng , thiên lương , thất sát , cách 3 cung là sao fá quân , nếu mà sắp xếp là Phá quân cách một cung là thiên phủ , thái âm, tham lang , cự môn, thiên tướng, thiên lương , thất sát .


Khoang đă! Thế ṿng Thiên Phủ này an theo chiều THUẬN của cái chi mô ??

Cái chi mô là HTBQ phải không ??

Mà HTBQ theo hệ nào ???

ÂM TRƯỞNG hay DƯƠNG TRƯỞNG hoặc
ÂM TRƯỞNG – DƯƠNG TIÊU hay DƯƠNG TRƯỞNG – ÂM TIÊU v.v…???

Thứ đến, HTBQ cũng có những con SỐ đó mà và vị trí các quẻ dựa trên những con SỐ đó mà Tam Tam2 đă phối ṿng Thiên Phủ với HTBQ như sau:





TỐN (4) Thiên TướngLY (9) Thiên LươngKHÔN (2) Thất Sát
CHẤN (3) Cự Môn(-5)ĐOÀI (7) Phá Quân
CẤN (8) Tham LangKHẢM (1) Thái ÂmCÀN (6) Thiên Phủ


Bất kể tŕnh tự của các con SỐ, các quẻ mà chỉ nhắm vào cái điểm Tử - Phủ đồng cung ở Dần-Thân mà thôi. Cái này, cũng là lư GIẢI DỰA vào những ǵ đă được AN như thế trong Tử Vi Đẩu Số.

Cũng v́, tiên đề trên mà trong một hai post trước – ḿnh đă đề nghị Tam Tam2 cứ việc để cho ṿng Tử Vi NGHỊCH chuyển theo TTBQ từ quẻ CÀN mà không cần phải theo con SỐ --- th́ sẽ có:





ĐOÀI (2) Thiên CơCÀN (1) Tử ViTỐN (5) Liêm Trinh
LY (3) Thái DươngKHẢM (6)
CHẤN (4) Vũ KhúcKHÔN (8) Thiên ĐồngCẤN (7)


Thiên Đồng nên mang quẻ KHÔN và Liêm Trinh mang quẻ TỐN; ngược lại với Tam Tam2 khi sắp xếp các sao của ṿng Tử Vi theo Tiên Thiên Bát Quái; v́ sao?

V́ rằng, ở ṿng Thiên Phủ phối với Hậu Thiên Bát Quái - Thiên Tướng mang quẻ TỐN theo sự sắp xếp của Tam Tam2 ...

Với lại, khi phối các sao ṿng Thiên Phủ với Hậu Thiên Bát Quái - th́ Tam Tam2 cũng đâu có theo nguyên lư các con SỐ đâu - để mà không được NHẤT QUÁN ở ṿng Tử Vi khi phối với Tiên Thiên Bát Quái vậy!?

Theo nguyên tắc trên, th́ bây giờ sẽ có 3 cặp:

CÀN: Tử-Phủ
TỐN: Liêm-Tướng

Tuân thủ theo tiên đề: Tử-Phủ (đều là CÀN) đồng cung ở Dần-Thân và khi đó Liêm-Tướng (đều là TỐN) cũng đồng cung;

Và có dịp gặp cặp

LY: Nhật-Lương

khi mà Tử-Vi đă vào được Ngọ môn quan lên ngôi Cửu Ngũ, thống nhất được thiên hạ thái b́nh - th́ cặp Nhật-Lương xuất hiện ở cung Măo (2 Ly ánh sáng văn minh sáng ngời) mà ở thời loạn khi Tử Vi lạc lơng ở bên ngoài nguy hiểm Tí cung th́ Nhật-Lương rơi vào cung Dậu xế chiều như hoàng hôn lui vào bóng tối!

Chẳng phải tương ứng hay sao ???

Không nói về lập luận hay khám phá của Tam Tam2 là ĐÚNG hay SAI – nhưng ít ra nó cũng được NHẤT QUÁN, hệ thống HOÀN CHỈNH …


tam tam2 đă viết:

quan sát cũng dùng 9 số để sắp đặt an sao trên địa bàn 12 cung , bên Tử vi cách thiên cơ ( quẻ đoài) một cung an sao thái dương , Bên thiên phủ th́ cách fá quân ( quẻ đoài ) một cung là thiên phủ , nếu t́nh từ fá quân đến thất sát là 9 cung
Trong khi ṿng Tử vi tính ngược lại từ Tử vi đến liêm trinh là 9 cung


Nói lộn cho nói lại đó Tam Tam2 à []

Ṿng Tử Vi (có 6 sao thôi) an theo chiều NGHỊCH mà phần cách 1 cung là giữa ĐOÀI (Thiên Cơ) và LY (Thái Dương) để cộng lại là 9 cung tất cả!

Ṿng Thiên Phủ (có đủ 8 sao) an theo chiều THUẬN th́ cách đâu nữa để mà có chỗ cho Phá Quân an vị chứ hỉ?

Như bảo rằng, cách Thiên Phủ 1 cung là Phá Quân th́ cũng là CÀN (Thiên Phủ) và ĐOÀI (Phá Quân) chứ có phải là ĐOÀI với LY như TTBQ đâu …

Với lại, nếu tính từ Phá Quân cho đến Thất Sát là 9 cung th́ bắt đầu phải là:

Phá Quân (ĐOÀI) --> Thất Sát (KHÔN)

Không đồng bộ với

Tử Vi (CÀN) --> đến Liêm Trinh (KHÔN) rồi …..

tam tam2 đă viết:

sự sắp đặt của ṿng Hậu thiên bát quái là theo hai nhóm âm và nhóm dương , lấy nhóm dương khởi từ quẻ càn , quẻ khảm , quẻ cấn, quẻ chấn , nhóm quẻ âm là quẻ tốn, quẻ ly , quẻ khôn và quẻ đoài


Nếu tính theo nguyên lư: “chúng dĩ quả vi chủ” th́

ĐÚNG là từ Càn, Khảm, Cấn đến Chấn là quẻ DƯƠNG và
ĐÚNG là từ Tốn, Ly, Khôn đến Đoài là quẻ Âm.

Tuy nhiên, chia làm 2 nhóm th́ OK – nhưng theo LƯ GIẢI như sau:

tam tam2 đă viết:

Đứng đầu nhóm quẻ dương là nhóm có sự sống , âm nhiều dương ít , quẻ càn là đứng đầu , khởi nguyên sự sống ẩn trong quẻ khôn hay là vàng bạc lẫn lộn trong đất, ư nghĩa sao thiên phủ giống quẻ càn hậu thiên , lấy chữ thiên là trời là do tên quẻ càn


Giống như DỰA hơn là lư giải NHẤT QUÁN v́ rằng thiếu ǵ những sao trong ṿng THIÊN Phủ có Càn ẩn nữa đâu hoặc là những quẻ thuộc nhóm Dương với Càn mà cũng có lấy chữ THIÊN ghép với:

THIÊN Tướng
THIÊN Lương

??

Cho nên, Tam Tam2 lại CỐ GƯỢNG giải không hợp lư và NHẤT QUÁN tiếp theo:

tam tam2 đă viết:

thiên tướng là quẻ tốn , gốc quẻ càn nên có chữ thiên là trời , thiên lương quẻ ly


THIÊN Tướng – quẻ Tốn (thuộc nhóm ÂM) dính dáng ǵ đến nhóm Dương mà bảo là: gốc quẻ Càn ???

Mà tính theo Tứ Tượng, th́ quẻ Tốn lại thuộc nhóm THIẾU ÂM …

Lư luận “sao cho vừa ḷng em” đấy à!?

THIÊN Lương – quẻ Ly (thuộc nhóm ÂM) dính dáng ǵ đến nhóm Dương mà lấy chữ THIÊN ???

Như muốn GƯỢNG GỞ rằng quẻ Ly tính theo Tứ Tượng, th́ quẻ Ly lại thuộc nhóm THIẾU DƯƠNG th́ lộn xộn quá … Tùy hứng quá, khi th́ nhóm này lúc th́ nhóm khác … chả vào đâu cả!


tam tam2 đă viết:

quẻ dương âm nhiều , chuyện dưới đất , ba sao thái âm, tham lang cự môn , không có chữ thiên , thái âm là quẻ khảm , tham lang quẻ sơn ( núi là chồng chất , ví như tham ), cự môn là quẻ chấn là mùa xuân , vạn vật đua nhau rầm rộ nở nên ví như cái cửa to lớn
sự sắp các quẻ âm là chuyện dương nhiều âm ít

thất sát là quẻ khôn ( thất là 7 số nhiều ví là 3 hào âm quẻ khôn) và fá quân quẻ đoài ( vua mất ngôi chín là quẻ càn mất hào tren


Phần trên, Tam Tam2 lại đem cái Ư NGHĨA của DANH TỰ để lư giải cho các sao thuộc ṿng Thiên Phủ khi phối với HTBQ – khi ấy chả ĂN NHẬP ǵ cả với ÂM, DƯƠNG để tất cả tận cùng quy về 2 cho xác suất ít SAI LỆCH nhiều ….

Nào là, (Thái Âm :: Khảm ; Tham Lang :: Cấn ; Cự Môn :: Chấn) không có chữ THIÊN v́ quẻ DƯƠNG nên Âm nhiều – thế sao (Phá Quân :: Đoài) là quẻ ÂM có Dương nhiều sao không lấy tên THIÊN Quân hay THIÊN Phá mà là PHÁ Quân ???

Thứ đến, sao Thất Sát thuộc quẻ thuần ÂM thuộc nhóm Dương nhiều Âm ít mà quẻ Khôn là đứng đầu của ĐEN TỐI, sự chết như ĐỊA NGỤC sao không lấy chữ ĐỊA là đất để đặt tên là ĐỊA Sát – mà phải là THẤT (7) số nhiều từ 3 hào Âm của quẻ Khôn??

Tính cho kỷ th́ 3 hào Âm có tất cả là 6 vạch nhỏ đứt khoảng – chứ 7 bao giờ ….


tam tam2 đă viết:

Sự sắp xếp ṿng thiên phủ và hậu thiên rất tương khớp
nếu anh không nhận ra tôi không có ǵ bàn tiếp, đây là tiền đề.

nếu anh không nhận ra sự sắp xếp như thế , tôi thảo luận không đúng với tiền đề mà tôi đă khám phá

Khi thảo luận anh không nhận ra điều tôi khám phá đă ghi trong Kinh dịch và ứng dụng , th́ tôi bàn tiếp để làm ǵ



Sự GÁN ÉP GƯỢNG GẠO không NHẤT QUÁN và thiếu hệ thống HOÀN CHỈNH thế mà Tam Tam2 bảo rằng sự sắp xếp của thiên phủ và hậu thiên rất tương khớp đó à!?

Nếu như Tam Tam2 cứ MỰC cố chấp lấy đó làm tiền để mà bám víu mê hoặc lấy chính bản thân của Tam Tam2 – th́ cứ việc!


tam tam2 đă viết:

C̣n anh muốn lư luận thảo luận,về Đạo th́ thú thật , đạo không có lời , không có danh tướng không có danh từ nên tôi không có ǵ phải nói về niết bàn hay đạo cả


Có phải ḿnh muốn lư luận, thảo luận ǵ về Đạo với Tam Tam2 đâu – hay là v́ đọc hai chữ “đàm đạo” mà rồi Tam Tam2 suy diễn rằng ḿnh đây muốn lư luận, thảo luận về “ĐẠO” à ??? Huống là nói ǵ về “Niết Bàn” ư …


tam tam2 đă viết:

nếu muốn nói ra th́ chỉ có Định luật nhân duyên quả , ai làm thiện có cái thiện nó đến , ai làm ác có cái ác nó đến, ai nghĩ bậy nghĩ quấy cái phiền năo đến với người ta. đơn giản vậy thôi


Th́ vậy, cái NHÂN truyền bá bằng sự DIỄN SUY không NHẤT QUÁN, thiếu HỆ THỐNG và TÙY HỨNG để mà SUY RA rằng:

Quẻ Khảm và Quẻ Cấn là do CỐ NHÂN DẤU LẠI ở Tiên Thiên của ṿng Tử Vi…

Như là do Tam Tam2 suy luận và Tam Tam2 chọn lựa không cho 2 quẻ Khảm, Cấn tham dự vào đội ngũ của Tử Vi Tinh Hệ - th́ nên rơ ràng phát biểu trung thực như thế mà thôi!

E rằng: NHÂN dối gian, không trung thực – th́ cái QUẢ sẽ ra sao (?) chắc Tam Tam2 cũng biết mà phải không ???


tam tam2 đă viết:

Tiền đề tôi nhận ra như thế mà anh không thấy nên không thể bàn thảo tiếp


Đương nhiên là ḿnh NHẬN RA mà c̣n NH̀N THẤY luôn cả những TÙY TIỆN GÁN ĐẶT cho hệ thống SUY LUẬN của Tam Tam2 không NHẤT QUÁN đó mà …


tam tam2 đă viết:

Nói thêm nữa là sau khi tôi nhận ra như thế nên tôi luận giải tử vi rất dễ dàng và chính xác hơn bất cứ phương pháp có trên thị trường Tử vi
vài hàng đóng góp với anh
thân
tam tam



Th́ cũng chỉ ḿnh Tam Tam2 cho là như thế thôi …. Chính xác hay không th́ Tam Tam2 thử xem lá số này:

Nữ: 1958 Mậu Tuất, ngày April 11 (23 tháng 2 al) giờ Tuất

Có chính xác hay không th́ ắt rơ …

Giờ th́ tùy Tam Tam2 chỉnh định lại theo lư giải của Tam Tam2 cũng như hệ thống kia – NHƯNG nói cho Tam Tam2 hay là lá số này với giờ Tuất đă được kiểm chứng từng Nguyệt Hạn đến giờ chưa có vấn đề ǵ SAI SÓT …



Mong rằng Tam Tam2 không lấy làm phật ḷng vậy!


Tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 118 of 149: Đă gửi: 08 May 2007 lúc 11:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2

TUBINH_giagia

Thấy tội nghiệp cho anh quá, tâm anh đầy kiến thức quá khứ không tiêu hóa cái ǵ mà anh đă học , anh chỉ chưa toàn danh từ chết , anh ôm cái đó và anh tự hào cái hiểu biết , anh không phả là người có thể khám về chân lư được , v́ tâm anh không có chỗ nào trống có thể nhận ánh sáng từ bên ngoai được
nếu anh thật sự giỏi thi cứ đem kiến thức đó ra giúp đời, chúc anh thành công , nhưng với nh́n của tôi về anh là như thế đó
tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
kleenex
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 12 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 159
Msg 119 of 149: Đă gửi: 09 May 2007 lúc 12:42am | Đă lưu IP Trích dẫn kleenex

Trích dẫn:
Như ông Nguyễn Tường Tam là nhà văn nổi tiếng, bộ trưởng ngoại giao trong chính phủ liên hiệp Việt Minh năm 1946 , đă uống thuốc độc chêt do ḱnh dương đóng chung sao vật thái tuế ở cung Ngọ , ông Nhất Linh tuổi Bính Ngọ

Ông Nguyễn Tường Bách con út của nhà văn Nhất Linh Nguyễn Tường Tam có viết rằng: "cha tôi sinh năm 1905" vậy tức là Ất Tỵ, không phải Bính Ngọ?
Quay trở về đầu Xem kleenex's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kleenex
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 120 of 149: Đă gửi: 09 May 2007 lúc 1:41am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


không quan trọng , chẳng qua lấy lá số ông NHÂT LINH từ trên internet, nếu sai chẳng có ǵ quan trọng.
v́ nắm vững nguyên tắc , th́ sẽ suy ra thôi
sinh năm 1905 hay 1906 , chỉ co mấy vị tiền bối biết thôi, tam tam hậu sinh trích từ sách ra thôi. Bởi vậy xem số phải kiểm tra dữ kiện chính xác rồi nếu không sẽ xem lá số ảo
nhưng cụ Thiên Lương xem số Nhất linh chắc phải biết năm sinh chính xác v́ sinh năm 1910 cùng thời với Nhất linh
tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 

<< Trước Trang of 8 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 5.6465 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO