Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 433 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: KINH DICH VA UNG DUNG Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 141 of 149: Đă gửi: 11 May 2007 lúc 10:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


ÁP DỤNG TIÊN THIÊN BÁT QUÁI VÀ HẬU THIÊN BÁT QUAÍ

1-ÁP DỤNG TIÊN THIÊN BÁT QUÁI

SƯ sắp xếp các quẻ trong tiên thiên , ứng dụng lớn nứt là tu tâm v́ nó vô h́nh

như quẻ càn là 3 dương , đối xứng là 3 âm cân bằng là zero , hoặc chấn đối xứng tốn là zero

Người có phiền năo ví dụ hấp thụ vào tâm là quẻ tốn , quẻ tốn làm cho tâm bất an , muốn hóa giải th́ tâm đi kiếm quẻ chấn hấp thu vào th́ nó quân b́nh bằng zero

hoặc tâm hấp thụ quẻ hỏa là nóng mà muốn hóa giải th́ tâm phải tiếp nhận quẻ khảm th́ đối xứng về zero

v́ vậy tam tam nhiều lần nói rằng , tâm chỉ thấy hỏa là sáng mà không thấy thủy th́ chưa hoàn hảo chưa quân b́nh , chỉ có hỏa th́ chạy lung tung , nên trong hệ từ có nói nhưt âm nhứt dương chi vị đạo là chỗ nào, hoặc tri giả bất ngôn , ngôn giả bất tri
tiên thiên tiêu biểu về tâm , do vậy các quẻ đối xứng , cần có hai mặt , mặt hỏa mặt thủy , mới cân xứng quân b́nh th́ về zero , khi về zero , có ǵ phải nói nưă

Khi nh́n vào bản đồ tiên thiên , sẽ có cách hóa giải mọi vấn đề kho khăn trong cuộc sống.
tất cả con người tranh cải v́ thời gian con người nhận ra mặt đối diện quá lâu
ví dụ cơi người trong 12 tiếng thấy tối , nếu 12 tiêng mà không có thấy tối th́ tâm vẫn nghĩ thế gian là sàng chứ không có tối , như các cơi khác chu kư mà nhận ra tối quá lâu nên không ai thấy tôi và cư đinh ninh rằng vật chỉ sáng không có tối
hiểu biết chúng ta cũng thế , thấy chiều sáng chưa thấy chiều tối th́ không hoàn tất

Do bản đồ tiên thiên mà có thể biết v́ sao thiên h5 đau khổ và tranh cải v́ chỉ nhận ra một mặt c̣n mặt kia không nhận ra , khi nhận ra mặt kia th́ không có cái ǵ phải cải hết v́ tự sự vật nào cũng có âm dương nên nó quân b́nh là zero
hiểu đạo là hiểu nó zero nên có ǵ mà tranh cải đây , Lăo Tử đă hiểu Dịch rốt ráo nên đă diễn dịch sự hiểu biết KINH DỊCH bằng lời bằng ư chứ không bằng tượng

ĐÓ LÀ ỨNG DỤNG LỚN NHỨT CỦA TIÊN THIÊN

2-ÁP DỤNG HẬU THIÊN BÁT QUÁI

Tám quẻ 3 hào biểu thị phương hướng rồi th́ sử dụng
phương hướng để áp dụng vào đời sống con người nên phong Thủy dùng hậu thiên để sắp đặt pḥng .

Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu Tâm và vật là một nên cũng áp dụng sai rất nhiều v́ sao

Phải biết tâm ḿnh ǵ th́ ḿnh chọn hướng , nếu muốn gia đ́nh ổn định , gia đạo êm ấm , nhà hướng về bắc là thủy , quẻ khảm một dương làm chủ , nên không đi đâu , ḥa thuận nhưng nhà quay về hướng nam là quẻ ly , nhiều dương , gia đạo xào xáo , nhà trống trơn không ai hết , thầy xem gịi th́ biết rồi hỏa gây chia lư th́ lấy thủy sẽ tri quân b́nh về zero , mọi chuyện không có ǵ hết

hậu thiên là vật , quẻ càn là ông gia là cha , dùng tượng này để kư hiệu , ông già đi về hướng đông nam , là quẻ tốn vậy tạo ra thiên phong cấu , th́ sẽ chó biết có sự thay đổi hoặc điềm xui đến ông già , do âm làm chủ sự chết h́nh thành
Áp dụng hậu thiên vẫn là phương hướng nhiều nhứt

Tuy nhiên Trần Đoàn đă áp dụng tiên thiên và bát quái để đoán vận mệnh tài t́nh thật

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 142 of 149: Đă gửi: 15 May 2007 lúc 8:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2

VÀI NHẬN XÉT VỀ KINH DỊCH
Trong 64 quẻ kép th́ có tất cả 20 quẻ kép gồm có 3 hào dương và 3 hào âm
1-QUẺ   GỒM 3 HÀO DƯƠNG VÀ 3 HÀO ÂM
Trong 20 quẻ trừ quẻ Thái và quẻ Bỉ ,c̣n 18 quẻ , nhưng chia làm 2 th́ có 9 quẻ dương vị trí nội quái và 9 quẻ âm ở vị trí nội quái
Ư nghĩa một quẻ dương nội quái cũng là tiêu biểu cho 8 quẻ kia
Ví dụ quẻ Phong lôi Ích , quẻ chấn là quẻ dương nội quái , và quẻ tốn là ngoại quái
Ư chính là quẻ nội nhiều âm , và quẻ ngoại nhiều dương ,
nhiều âm là không di chuyển xa , không phát tiết nhiều , thích ở yên một chỗ, muốn một thứ ..
nhiều dương là muốn đi xa, đi chỗ này chỗ nọ, muốn nhiều thứ v.v..
từ 18 quẻ qui về c̣n ư chính chỉ có 2 quẻ thôi tức là biến từ số nhiều về số ít rồi phát triển chi tiết th́ qui số ít thành số nhiều th́ tiêu biểu cho mỗi hoàn cảnh rang hơn.
2-QUẺ GỒM CÓ 4 HÀO DƯƠNG , VÀ 2 HÀO ÂM có tất cả 15 quẻ và quẻ đối xứng là 15
tổng cộng là 30 quẻ
Trong 15 quẻ lấy chia làm 2 nhóm , nhóm quẻ âm và quẻ âm , và nhóm quẻ dương và quẻ càn
Nhóm 1 là quẻ âm và quẻ âm có 9 quẻ , ư nghiă một quẻ tiêu biểu tổng quát cho 9
quẻ phong hoả gia nhân , quẻ này gồm 4 dương và 2 hào âm, hai hào âm sẽ làm chủ của quẻ v́ thiểu số làm lănh tụ , đa số làm thường dân
ư chính , là có 4 hào dương là phân tán, thay đổi , không ổn định nhưng hai hào âm kết hợp lai thành một quẻ dương th́ nó biến đổi từ bất ổn sang ổn định
tức là qui 6 về 1 , khi chi tiết th́ qui 1 ra 9 để rơ ràng
Nhóm 2 có 6 quẻ gồm quẻ dương và quẻ càn hợp laị, ư chính tổng quát cho 6 quẻ này, quẻ dươngcho biết đang ổn định , nhưng quẻ càn xuất hiện gây từ ổn sang bất ổn hoặc từ không thay đổi sang thay đổi
Ví dụ quẻ thiên sơn Độn
Sơn là yên vị , nhưng quẻ càn xuất hiện th́ tạo thành quẻ 2 âm và 4 dương, dương nên phải tán đi không c̣n ngồi yên nưă
Qui ư nghiă 6 quẻ về 1 th́ hiểu một quẻ là hiểu 6 quẻ
Tương tự cho quẻ dương và quẻ dương , quẻ âm và quẻ khôn
Ư nghiă nguợc chiều như quẻ lôi thuỷ giải là ngược gia nhân, quẻ lâm là ngược quẻ độn

Tổng cộng là 50 quẻ rồi , qui về số nhỏ th́ ư chính chỉ c̣n 8 quẻ
3-QUẺ GỒM 5 DƯƠNG VÀ 1 ÂM , QUẺ 5 ÂM VÀ 1 DƯƠNG gồm có 12 quẻ
quẻ Hoả thiên đaị hửu , một âm 5 dương, âm làm chủ 5 dương , nhiều dương ít âm
ư chính là nhiều dương , tiền nhiều , phân tán , di chuyển , không yên vị một chỗ, muốn thay đổi, sang nhiều
quẻ Thuỷ Điạ tỉ , tôí tăm, yên vị không đi đâu hết
ư chính là 1 tiêu biểu cho 6
tổng cộng là 62 quẻ kép

4-QUẺ 6 DƯƠNG , 6 ÂM

QUẺ 6 dương không có âm , ư nghiă rất đặc biệt , không giống như 62 quẻ trên
V́ lư do này mà cổ nhân sắp đặt đầu 64 quẻ kép
quẻ Thuần Càn từ từ xuất hiện ,nó không phaỉ dương hửu dụng như thuần đoài , nên ví dương thuần càn là rồng c̣n ẩn chưa lộ , ư nghiă nó giống quẻ Càn hậu thiên bát quái
tương tự , quẻ thuần Khôn, âm là mềm từ từ xuất hiện , chứ không phải nó có sẵn, ư nghĩa nó giống quẻ KHÔN hậu thiên bát quái
Nhận xét , nên học Kinh dịch là học cái tổng quát rồi chi tiết , th́ dễ học, hoặc qui về thành nhóm th́ bài toán về Kinh dịch không c̣n khó nưă

Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 143 of 149: Đă gửi: 17 May 2007 lúc 2:11am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2

Kinh dịch có 64 quẻ qui về đơn giản chỉ c̣n có 3 trường hợp chính
1-Trường hợp quẻ 3 dương , 3 âm
Ư dương chính chung cho 3 quẻ , dương ngoại quái nhiều , sự phân tán , sự chia ly, nói nhiều , di động nhiều , không yên vị nhưng sự khác nhau các vị trí ư nghĩa biến đổi chút ít
a-     Trạch Sơn hàm ,
Quẻ n ơn , là ngồi yên một chỗ , không cục cưa , ngoại quái là dương nhiều nên thay đổi từ tịnh sang động , tượng hai người ứng cảm , do từ tịnh sang động , ứng hợp đây là h́nh ảnh hai người ngủ nhau , cho nên chỉ sơn là ch́ dương nhô ra lồi ra chỉ là đàn ông , ngoại quái là đoài là âm lơm , kích thích , cảm nhau v́ quẻ sơn âm nhiều bên trong trong khi đoài dương nhiều bên trong , đoài chuyển động đúng chiều , nên goị là hàm hay cảm với nhau
b-     Phong Sơn Tiệm
Sơn là ngồi yên một chỗ, ngoại quái là tốn dương nhiều , nhưng ở phiá ngoài nên sự kích thích dương sơn , không nhanh , sơn âm nhiều bên trong , tốn đầy đủ bên ngoá không tương ứng , sự biến đổi không thuận lợi và nhanh , nên từ giai đoạn tịnh sang động khổng thể nhanh được mà biến đổi từ từ , nên tiệm là di chuyển từ từ v́ hai vế không đúng vị
c-     Hoả Sơn lữ
Sơn ngồi yên một chỗ , ngoại quái dương nhiều tứ phiá mà sơn th́ cần phiá trong c̣n phia ngoài không cần , hoả là dương trong ngoài nên di chuyển nới khác nhưng không hài long là do có hào ứng có hào không ứng nên lúc th́ ở lúc th́ không do vậy mà goị là lữ khách
Do vị trí trong ngoài khác nhau mà Sơn thay đổi tù một chỗ sang thế vị khác nhau là do ứng hợp khác nhau trong ngoài mà ư nghiă biến đổi từ ư chính
quẻ ngoại quái do hướng động khác nhau mà sơn ứng hay không ứng mà phát sinh ư khác tí xiú
2-Quẻ âm và quẻ âm, quẻ dương và quẻ càn
a-     Âm và quẻ âm ( tốn, đoài, ly) gặp (tốn , đoài, ly)
Ư chính là âm ít dương nhiều , âm làm chủ dương nhiều , dương tán đi không ở yên một chỗ, sự thay đổi , nhưng hai hào âm do sự sắp xếp mà tạo thành quẻ dương âm nhiều
Có nghiă là từ sự phân tán có sự chuyển sang tụ laị , ở yên một chỗ

quẻ phong Hoả gia nhân ,
hoỉ về bâù cử có thắng không , quẻ nay cho biết thắng , do hạ âm kết tụ mà ở laị không thay đổi
Quẻ Phong Trạch Trung phu, phân tán rồi kết tụ laị
b-     Quẻ dương ( chấn, thuỷ, sơn) và quẻ càn

Từ ổn định do càn xuất hiện phân tán, không ở yên một chỗ

Như quẻ Lôi Thiên đaị Tráng động hào 5 , hoỉ có thắng kiện không ?
Lúc đầu chưa có càn th́ thua , hoăn laị sau nhờ ông già hoặc ông chánh án , th́ thắng
Do dương là phân ly là biến đổi từ chỗ bế tắc sang hạnh thong

So sánh hai trường hợp a và b, rơ rang trường hợp A từ phân ly sang ổn định hoặc từ bất ổn sang ổn định
trường hợp B th́ đổi từ bế tắc sang hạnh thông hoặc từ ổn định sang bất ổn
như vậy hai trường hợp trên có tất cả 50 quẻ
3-TRƯỜNG HỢP 5 DƯƠNG VÀ 1 DƯƠNG VÀ NGƯỢC LẠI 5 ÂM VÀ 1 DƯƠN
a-     quẻ âm và quẻ càn
Ư chính là quẻ âm nhiều dương , bây giờ quẻ càn th́ gia tăng nhiều dương
quẻ một âm , nhiều dương th́ động khắp mỗi nơi , không chỗ nào không đi đến
quẻ ly va quẻ càn , nhiều dương quá có nghiă là một âm là chủ 5 dương ,có nhiều hào dương
dương khắp moị nơi
b-     quẻ dương và quẻ khôn,
ư chính là nhiều âm , không đi đâu được , ở yên một chỗ , không động được
như quẻ Thuỷ Điạ Tỉ , một dương làm chủ 5 âm, nhiều âm nên không đi đâu hết
có tất cả 12 que
Tổng cộng 3 trường hợp trên là 62 quẻ và cộng quẻ thuân càn và thuần khôn là 64 quẻ kép
Học Dịch luôn luôn lấy LƯ ÂM DƯƠNG làm chuẩn
Co dương suy ra âm hoặc có âm suy ra dương
Trên thế gian một là Dương hai là Âm chứ không có giưă âm và dương
nếu bất ổn sang ổn , nếu bế tắc sang hạnh thong nếu di chuyển sang ở yên v.v…
Dich chỉ có Âm và Dương nên hiểu ư nghĩa này th́ hiểu 64 quẻ rất dễ dàng

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 144 of 149: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 3:02am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2

Kính gửi các bạn trẻ nếu lỡ vướng vào môn Tử vi hay Bói dịch th́ cố gắng đọc Luật Nhân Duyên quả chó kỷ và đọc những ǵ mới nhút này tam tam giải thích thêm chùm sao thiên phủ chính là hậu thiên bát quái và chùm sao tử vi chính là tiên bát quái

Những ǵ tam tam viết dưới đây không thích hợp cho những người toàn kiến thức uyên bác, không nên đọc những trang dưới đây , không ích lợi cho các nhà thông thái đông phương học , chỉ làm cho quư vị bưc b́nh rồi phát ra những lời xấu xa , chỉ tạo cho quư vị khẩu nghiệp và ư nghiệp thôi


TAM TAM sẽ giải thích chùm sao Thiên phủ bằng 8 kư hiệu quẻ dịch , các bạn tự giải thích lá số của ḿnh và kiểm tra xem có đúng

1-các bạn quan sát sẽ nhận ra rằng , con người luôn luôn gồm hai phần , một là những tư tưởng mà ḿnh hay suy nghĩ hằng ngày và hai là những sự vật bên ngoài như cha mẹ, anh em, bạn bè , vật chất v,v..
đôi lúc tâm bạn chỉ suy tư về những sự vật mà không có trước mặt như ngồi bên Mỹ mà nghĩ về những kỷ niệm ở Việt nam , gọi là tâm mà không có vật , hoặc bạn đang thấy các vật trước mắt ḿnh , ư nghĩ và vật cùng hiện hửu

Tương tự như trong khoa tử vi

Đôi lúc một cung chỉ có sao tư tưởng ví dụ sao thiên cơ là quẻ đoài, đóng cung Tỵ không có sao vật đi chung tức là tâm ḿnh chỉ có kiến thức nhưng không thấy vật
đôi lúc một cung vừa có sao tư tưởng và sao vật như thái dương thiên lương đóng ở măo ,

có nghĩa là sao tư tưởng đi đôi với sao vật , những người mà có sao tư tưởng đi với sao vật, là học đi với hành , chứ không có học thôi
c̣n sao tư tưởng mà không có sao vật , chỉ học từ chương mà chưa có hành , nên những người mà mệnh chỉ có sao tư tưởng thường là lư thuyết không có thực hành nhiều , hoặc thực hành nhưng ít v́ c̣n sao tam hợp nưă

Ṿng sao thiên phủ, có 7 sao tiếp , th́ sao này sẽ sao vật chất muốn biết h́nh dáng cô này như thế nào thế nọ th́ xem các sao ṿng thiên phủ th́ biết

Nhóm sao thiên phủ chia làm 2 nhóm , nhóm dương tức là âm nhiều dương ít gồm có sao thiên phủ, thái âm, tham lang, cự môn,
và nhóm âm tức là dương nhiều âm ít gồm có các sao thiên tướng , thiên lương , thất sát và phá quân

Trong Tử vily số , có một cô mệnh sao thiên tướng đóng ở mà hỏi khi nào th́ có chồng , muốn biết tướng mạo cô nào thế nào xem quẻ tốn sẽ biết

Sao Thiên tướng tức là quẻ tốn , nhóm dương nhiều âm ít
tướng người cao và ôm, hay đi không thích ngồi yên một chỗ , hay phá pháh nghịch , v́ là gió , đi nhiều nơi , nếu quả thực mệnh cô là sao thiên tướng
những sao như Thiên lương, thất sát, phá quân tương tự như thế

Sao phá quân là quẻ đoài , nếu mệnh thủ sao này , tướng sẽ thấp , khuôn mặt cân xừng, ốm, thường nói niều hay có khả năng ăn nói v.v.. , lấy quẻ đoài mà suy ra cái tướng người có sao phá quân

Sao thiên lương là quẻ ly, một âm chính giưă, ai có sao thường là người đẹp và khuôn mặt dễ thương v́ nhiều dương , h́nh dáng phải đẹp, mảnh khảnh do quẻ ly mà suy ra như thế

sao Thất sát là quẻ khôn , quẻ này cũng cao nhưng người đen ś , do âm làm chủ , không đẹp v́ bên trong là âm bên ngoài là dương nhiều , nắng nhiều cũng làm cho đen
những người thuộc nhóm dương nhiều âm ít thường là đen, thích đi đây đi đó

Nhóm quẻ Dương như sao thiên phủ, thái âm, tham lang, cự môn
nhóm này là nhóm âm nhiều , xứ lạnh th́ người trắng không đen, thường mập
sao tham lang là quẻ sơn , thường người cao lớn mập , dương văn minh mệnh có sao tham lang( quẻ cân là sơn)
sao Thiên phủ, là dương ở trong âm nhiều, nên thường có tính khiêm tốn hoặc không phô trương
sao thái âm là quẻ khảm tức là thuỷ, người tṛn triạ, không cao, trắng trẻo như nghệ sĩ Thanh nga mệnh có sao thai âm thủ mệnh, người tṛn trịa mà trắng trẻo.
sao cư môn là quẻ chấn, người thích cái ǵ mới lại , thích sáng chế, hoặc nghiêng về nông nghiệp, cự môn là quẻ chấn , là cây c̣n nhỏ nên không thể cao , và không phô trương

nếu ai mà thủ mệnh có sao nhóm dương ít âm nhiều, th́ lấy tượng bát quái mà tự suy ra hoặc nhóm dương âm ít

Như vậy trong lá số co 12 cung mà chỉ có 8 quẻ hay 8 sao, vậy có 4 cung không có sao tức là vô chính diệu, th́ lấy sao cung xung chiếu làm mệnh nhưng cũng có thể sao tam hợp làm mệnh , mệnh vô chính diệu không nhứt thiết là xung hay tam do vậy mệnh vô chính diệu sẽ có nhiều sao hơn nên luận bổn mệnh cũng rắc rối hơn

Sự vật tuy nhiều nhưng khi quy về quẻ th́ chỉ có 8 quẻ căn bản để kư hiệu, khi có quẻ th́ suy ra vật hay suy ra đặc tính , điều này rất khó khăn cho những ai chưa từng làm qui sự vật về quẻ rồi suy ngược lại từ quẻ ra vật.

Nếu các bạn hiểu đặc tính 8 quẻ th́ sẽ hiểu mệnh ḿnh giống vậy

các bạn có đồng ư , dịch chỉ có 8 quẻ dùng kư hiệu tất các vật , như vậy các vật qui ra 8 quẻ và khi có 8 quẻ suy ra vật laị(tức là đặc tính ),tiến tŕnh này thấy dễ nhưng rất khó như một người viết propram vậy, biến ư ra tượng rồi biến tượng ra quẻ.

Sô mệnh của con người cũng chỉ là một trong 8 quẻ,
v́ vậy hiểu một quẻ rồi suy vô số đặc tính đó là tài từng người , tam tam không thể nào suy diễn một quẻ ra vô số đặc tính giùm hết cho các bạn hết được

tiếp


Sửa lại bởi tam tam2 : 22 May 2007 lúc 3:26am
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 145 of 149: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 4:47pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

tam tam2 đă viết:

ÁP DỤNG TIÊN THIÊN BÁT QUÁI VÀ HẬU THIÊN BÁT QUAÍ

1-ÁP DỤNG TIÊN THIÊN BÁT QUÁI

SƯ sắp xếp các quẻ trong tiên thiên , ứng dụng lớn nứt là tu tâm v́ nó vô h́nh

như quẻ càn là 3 dương , đối xứng là 3 âm cân bằng là zero , hoặc chấn đối xứng tốn là zero

Người có phiền năo ví dụ hấp thụ vào tâm là quẻ tốn , quẻ tốn làm cho tâm bất an , muốn hóa giải th́ tâm đi kiếm quẻ chấn hấp thu vào th́ nó quân b́nh bằng zero

hoặc tâm hấp thụ quẻ hỏa là nóng mà muốn hóa giải th́ tâm phải tiếp nhận quẻ khảm th́ đối xứng về zero


Cũng v́ sự phát hiện dễ dăi này từ đồ h́nh Tiên Thiên Bát Quái:


















-- --
-----
-----

-----
-----
-----

-----
-----
-- --

-----
-- --
-----

T.T.
BÁT
QUÁI

-- --
-----
-- --

-- --
-- --
-----

-- --
-- --
-- --

-----
-- --
-- --


cho nên đối xứng của các Quái là: Âm th́ t́m Dương và Dương th́ t́m Âm; nên trí óc con người tự động hạn hẹp lại giam ḿnh trong quy luật này và không hiểu sao, Hậu Thiên Bát Quái lại bất cân xứng như sau đây:



















-----
-----
-- --

-----
-- --
-----

-- --
-- --
-- --

-- --
-- --
-----

H.T.
BÁT
QUÁI

-- --
-----
-----

-----
-- --
-- --

-- --
-----
-- --

-----
-----
-----




Do đó, Tubinh_giagia đă có nói với Tam Tam rồi - là sự tŕnh bày về Tiên Thiên Bát Quái và Hậu Thiên Bát Quái của Tam Tam c̣n chưa ĐỦ, chưa RỐT RÁO ...

Cho nên, dù miệng leo lẽo những là như sau:

tam tam2 đă viết:

v́ vậy tam tam nhiều lần nói rằng , tâm chỉ thấy hỏa là sáng mà không thấy thủy th́ chưa hoàn hảo chưa quân b́nh , chỉ có hỏa th́ chạy lung tung , nên trong hệ từ có nói nhưt âm nhứt dương chi vị đạo là chỗ nào, hoặc tri giả bất ngôn , ngôn giả bất tri
tiên thiên tiêu biểu về tâm , do vậy các quẻ đối xứng , cần có hai mặt , mặt hỏa mặt thủy , mới cân xứng quân b́nh th́ về zero , khi về zero , có ǵ phải nói nưă


nhưng cứ lời qua tiếng lại, rồi xót thương ai không hè hehehee .. mà lại không tự xót thương cho bản thân Tam Tam để phải nói và nói măi ... chứ đâu phải "có ǵ phải nói nữa" hén Tam Tam hè ??? hahahaa ...

Cũng như những cặp đối-đăi sang-tối, ngày-đêm, nam-nữ, có-không v.v... trong cái thế giới gọi là NHỊ NGUYÊN kia - th́ hiểu như Tam Tam ở trên có ǵ là lạ; mà là, vượt lên trên đối-đăi mới có cái TỰ DO, thật sự GIẢI THOÁT ...

C̣n như không th́ cứ ở mỗi ngă tư đường, ai đó SÍNH quẹo PHẢI măi th́ cứ đi ḷng ṿng hoặc ai đó SÍNH quẹo TRÁI cũng đồng thể ấy! Thứ đến, có khá hơn để khỏi ḷng ṿng th́ lúc quẹo TRÁI vài lần rồi quẹo PHẢI vài lần hay cứ TRÁI rồi PHẢI th́ tuy không ḷng ṿng th́ cũng zig-zag lẩn quẩn ...


tam tam2 đă viết:

Khi nh́n vào bản đồ tiên thiên , sẽ có cách hóa giải mọi vấn đề kho khăn trong cuộc sống.
tất cả con người tranh cải v́ thời gian con người nhận ra mặt đối diện quá lâu
ví dụ cơi người trong 12 tiếng thấy tối , nếu 12 tiêng mà không có thấy tối th́ tâm vẫn nghĩ thế gian là sàng chứ không có tối , như các cơi khác chu kư mà nhận ra tối quá lâu nên không ai thấy tôi và cư đinh ninh rằng vật chỉ sáng không có tối
hiểu biết chúng ta cũng thế , thấy chiều sáng chưa thấy chiều tối th́ không hoàn tất


Nếu như nh́n thấy rằng: đối xứng của Càn là Khôn th́ ví như: Càn là Sáng mà Khôn là Tối th́ lấy Sáng trừ Tối .. tưởng rằng là ZERO hay sao ??? Mà Tam Tam cho là: "mới cân xứng quân b́nh th́ về zero , khi về zero , có ǵ phải nói nưă" ??? hihihihii ...

Khi, trong một căn pḥng TỐI om mà được bật đèn SÁNG lên .. th́ ánh SÁNG tràn lan cả căn pḥng trừ diệt tất cả bóng TỐI chứ sao lại là ZERO hè ...

Đồng thể ấy, vói tay tắt nút bật đèn, th́ bóng TỐI trùm khắp cả căn pḥng và tất cả ánh SÁNG giờ đây bị bóng TỐI diệt trừ chứ sao lại là ZERO hén Tam Tam ... ???

Cách hóa giải không phải:

+1 -1 = 0

như sự đối xứng mà Tam Tam quan sát được từ Tiên Thiên Bát Quái đâu ...

Đó chỉ mới là MỘT MẶT mà Tam Tam và mọi người CÓ THỂ NH̀N ra; nhưng c̣n MỘT MẶT khác - Tam Tam vẫn c̣n chưa có khả năng và tuệ tri để NH̀N ra nó ... cho nên, như ḿnh đă bảo rằng: "sự tŕnh bày về Tiên Thiên Bát Quái và Hậu Thiên Bát Quái của Tam Tam c̣n chưa ĐỦ, chưa RỐT RÁO ..." - là thế!



tam tam2 đă viết:

Do bản đồ tiên thiên mà có thể biết v́ sao thiên h5 đau khổ và tranh cải v́ chỉ nhận ra một mặt c̣n mặt kia không nhận ra , khi nhận ra mặt kia th́ không có cái ǵ phải cải hết v́ tự sự vật nào cũng có âm dương nên nó quân b́nh là zero
hiểu đạo là hiểu nó zero nên có ǵ mà tranh cải đây , Lăo Tử đă hiểu Dịch rốt ráo nên đă diễn dịch sự hiểu biết KINH DỊCH bằng lời bằng ư chứ không bằng tượng

ĐÓ LÀ ỨNG DỤNG LỚN NHỨT CỦA TIÊN THIÊN


Như đă từng nói với Tam Tam rồi, nh́n ra sự đối xứng của đồ h́nh Tiên Thiên Bát Quái, nh́n thấy luôn cả 2 MẶT - nhưng thiên hạ vẫn đau khổ và tranh cải; chỉ v́: chắc chắn là cái MỘT MẶT Tam Tam nh́n là ĐÚNG và cái MẶT KIA là SAI thôi; v́ rằng, với những THƯƠNG SÓT của Tam Tam đến với những người không có được cái NH̀N như Tam Tam do họ NH̀N thấy MỘT MẶT khác với Tam Tam đó vậy!

Những lời qua tiếng lại của Tam Tam đă minh chứng cho điều đó rồi đó!

ỨNG DỤNG LỚN NHỨT CỦA TIÊN THIÊN có ÁP DỤNG được với TAM TAM đâu ??? hahahehehe...



tam tam2 đă viết:

2-ÁP DỤNG HẬU THIÊN BÁT QUÁI

Tám quẻ 3 hào biểu thị phương hướng rồi th́ sử dụng
phương hướng để áp dụng vào đời sống con người nên phong Thủy dùng hậu thiên để sắp đặt pḥng .

Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu Tâm và vật là một nên cũng áp dụng sai rất nhiều v́ sao

Phải biết tâm ḿnh ǵ th́ ḿnh chọn hướng , nếu muốn gia đ́nh ổn định , gia đạo êm ấm , nhà hướng về bắc là thủy , quẻ khảm một dương làm chủ , nên không đi đâu , ḥa thuận nhưng nhà quay về hướng nam là quẻ ly , nhiều dương , gia đạo xào xáo , nhà trống trơn không ai hết , thầy xem gịi th́ biết rồi hỏa gây chia lư th́ lấy thủy sẽ tri quân b́nh về zero , mọi chuyện không có ǵ hết

hậu thiên là vật , quẻ càn là ông gia là cha , dùng tượng này để kư hiệu , ông già đi về hướng đông nam , là quẻ tốn vậy tạo ra thiên phong cấu , th́ sẽ chó biết có sự thay đổi hoặc điềm xui đến ông già , do âm làm chủ sự chết h́nh thành
Áp dụng hậu thiên vẫn là phương hướng nhiều nhứt



Tam Tam lại trộn lẫn cát-sạn vô nồi cơm rồi; v́ rằng, tâm th́ như con viên - ư th́ như con mă mà Bát Quái chỉ có 8 quẻ thành ra chuyện BẤT TOẠI Ư khá nhan nhăn hén Tam Tam ?? Nên vào những dịp Tết nhứt, Sinh nhật, Lễ lộc đều có những Cầu Chúc: Vạn Sự Như Ư, Nhất Phàm Phong Thuận, Khai Trương Hồng Phát v.v... hén hehehhee ....

Ai mà hỏng muốn gia đạo êm ấm, và bao nhiêu gia đ́nh có nhà hướng về phương Bắc - Thủy mà gia đạo chẳng an; gia đ́nh xào xáo ???

Bốn phương tám hướng có cửa hàng nào khai trương mà không muốn buôn may bán đắt - đâu phải chỉ có một phương nào duy nhất là là THÀNH mà không BẠI hoặc chỉ có BẠI không THÀNH đâu hihhhi ....???

Cũng cái kiểu trộn lẫn cát-sạn vô cơm này MÀ Tam Tam cứ ÔM CHẶT cái việc SAI Lá Số là giờ, không giờ th́ ngày V̀ những GÁN ÉP của Tam Tam cho các Chính Tinh của Tử Vi, các cách cục của Tử Vi - là phải như thế; cho nên NGẠI ǵ mà không KÊ TỦ vào mồm Trần Đoàn một cách tự nhiên như sau:


tam tam2 đă viết:
    
Tuy nhiên Trần Đoàn đă áp dụng tiên thiên và bát quái để đoán vận mệnh tài t́nh thật

tam tam


Cứ mỗi lần đọc phải cái câu này là ḿnh lại ph́ cười hahahhehehehe ..

Nói chứ, những ǵ Tam Tam viết .. âu cũng mua vui được một vài trống canh ...

Keep it up, ya! hahahehehe ....




Tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
hocdich
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 June 2007
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1
Msg 146 of 149: Đă gửi: 04 June 2007 lúc 12:32pm | Đă lưu IP Trích dẫn hocdich

tam tam2 đă viết:
Ư kiến thêm về ṿng tiên thiên bát quái và hậu thiên bát quái

Trong quá khứ có nhiều tác giả đă cố gắng giải thích ư nghiă tiên bát quái và hậu thiên bát quái nhưng không được rơ ràng , Tam tam đă phối hợp sự hiểu biết về phật giáo nhứt là từ kinh Thủ lăng nghiêm , làm sáng tỏ ư nghiă về tiên và hậu bát quái , nếu không hiểu th́ không thể nào biện giải đúng ṿng tử vi và ṿng thiên phủ trong khoa tử vi được

Định luật quan trọng này , ai cũng phải nhận ra , là bất cứ cái ǵ cũng có hai mặt nhưng thống nhứt và nương với nhau cùng hiện hửu
nếu thấy được định luật này th́ sự hiện hửu tiên và hậu là điều dễ hiểu và không khó giải thích
Theo kinh lăng nghiêm , khi ḿnh thấy và biết sự vật do nương vào lục trần ( thế giớ vật chất ) mà phát sinh ra , nếu lục trần mất đi th́ cái tâm nhận biết cái vật đó cũng biến mất theo, v́ vậy tâm con người biết cái ǵ do mắt thấy tai nghe , khi vật đó mất đi th́ cái tâm nhận biết cái đó cũng biến theo
Nên khi các bạn ở nhà , th́ sự vật ở nhà điều khiển ḿnh , khi bạn ra phố th́ vật ở phố chi phối , khi bạn ở vũ trường th́ sự vật điều khiển ḿnh v.v..

nếu sự vật hiện hửu mà tâm không có ảnh cuả nó , th́ sự vật không có ư nghiă ǵ với ḿnh , như vàng là vật đối với con người có giá trị nhưng đối với c̣n mèo th́ không có ư nghiă ǵ hết , nhưng với miếng thit mỡ th́ nó qúy vô cùng
Như vậy tâm mà nhận biết sự vật goị là sở tri vô h́nh , mỗi người hấp thụ trần cảnh khác nhau th́ năng tri không cũng không giống nhau , c̣n sự vật mà ḿnh nhận biết là sở tri , nếu sự vật biến th́ năng tri biến
Do đó trong đạo Phật có câu tâm mă ư viên , tâm không dừng mà nhảy lung tung như con khỉ vậy
Khi ngũ quan tiếp xúc sự vật th́ sự vật hiện tiền chi phối , khi ngũ quan dừng tiếp xúc th́ pháp trần ( tức là những bóng h́nh cũ, memory,) xuất hiện chế ngự ḿnh
Khi các bạn hiều được điều này th́ hiểu tiên thiên và hậu thiên bát quái
Để diễn tả năng tri , th́ lấy âm thịnh biểu thị ở một phiá và lấy dương trưởng biểu thị một phiá , tâm chỉ tích luỹ nhiều hay ít , nó không có h́nh thù nó vô h́nh , ḿnh chỉ nhận ra là nhiều cái ǵ hay không có cái ǵ thôi
Sự vật đă thành h́nh gồm có âm và dương đi với nhau như quẻ thuỷ có một dương quư giá ẩn trong âm hoặc quẻ ly là trong quí giá co cái xấu
Thái âm là thuỷ nên có dương ẩn nên vật quư che lấp cần khai thác
Thiên lương quẻ ly , có âm ẩn, dương bên ngoài , quư giá hiển lộ bên trong chỉ cái giả không có thực
sở tri là sự vật âm dương xen với nhau nên có h́nh tướng rơ rệt , bởi vậy khi nh́n sự vật nếu thấy âm nhiều th́ biêt có cái quy ẩn , c̣n thấy sự vật phô bày bên ngoài tốt ḿnh biết bên trong là hư là giả
v́ vậy tâm c̣n người khi nhận ra sự vật có giá trị tức là phần năng tri là tiên thiên , c̣n nếu tâm không nhận ra sự vật th́ phần năng tri chưa có
ṿng tử vi cần đi đôi với ṿng thiên phủ th́ sự vật mới biết có giá trị hay không
để nhận ra sự vật có giá trị , tử vi là số , thiên cơ là số 2 , thái dương số 3 càng đi xuống , năng tri không nhận ra sự vật dù nó có hiện hửu
phải nh́n ra ṿng tử vi là năng tri là kiến thức là hiểu biết cề sự vật c̣n ṿng thiên phủ là sự vật có giá trị nhiều hay ít do phần năng tri như con mèo th́ thịt mỡ là quư c̣n con người th́ vàng là quư
năng tri luôn luôn đi với sở tri nếu có năng tri th́ sẽ có sở nếu có sở là có năng , v́ vậy tu là dẹp cả năng và sở th́ chân tâm mới hé lộ
tiên thiên là năng tri và hậu thiên là sở tri
con tiép

Chỉ hi vọng  c̣n đủ thời gian để  có thể đọc tất cả những kinh nghiệm quí báo mà Thầy đă tốn rất nhiều công sức t́m ṭi.
Những đóng góp của Thầy thật là to tát và vị tha.  Xin được tỏ ḷng khâm phục.
Chúc Thầy được nhiều sức khỏe.









Quay trở về đầu Xem hocdich's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hocdich
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 147 of 149: Đă gửi: 05 June 2007 lúc 4:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

Đây là cách ỨNG DỤNG KINH DỊCH trong thực tiễn của Tam Tam ...

tam tam2 đă viết:

Trước khi tam tam muốn đóng góp về luận giải lá số này, tam tam muốn biết TU BINH GG VÀ DMSK sao không đem tài năng ra luận giải lá số này thử tài hai ông thế nào , không biết hai ông có một nick nào nữa không mà dấu tên hay là hai ông đă dùng níck khác mà luận giải lá số này rôi, xin hai ngài xuất đầu lộ diện giải giùm lá số này đi v́ đă có nhiều cao nhân luận rồi mà thiếu hai ông là một thiếu sốt lớn , khi bỏ qua lá số này


Muốn đóng góp th́ cứ việc, sao lại muốn biết này nọ khều kéo Tubinh_giagia mà chi hihihhehehe .. hahaha ...


tam tam2 đă viết:

PHƯƠNG PHÁP MÀ TAM TAM SỬ DỤNG NHƯ MÁY VI TÍNH
Máy ví tính gồm có phần mềm và phần cứng
nếu có phần mềm mà không có phần cứng cũng vô dụng hoặc nếu có phần cứng mà không có phần mềm , th́ cũng vô dụng
muốn vi tính hửu dụng th́ bao giờ cũng có hai phần , phần mêm và phần cứng đi với nhau th́ mới hửu dụng

như phần mêm là word và phần cứng như cpu, printer.. th́ có dụng là đánh máy và đem đi phần phát.
đây là nguyên lư mà tam tam sử dụng để luận đoán tử vi

hai là theo môn xác xuất th́ bất cứ cái ǵ bao giờ cũng có 50% đúng và 50% sai , do vậy các bạn dùng phương pháp nào cũng đúng 50% đúng dù phương pháp như thế nào đi nữa do vậy dùng ngũ hành , cục mệnh , th́ sẽ có kết quả tối thiểu 50% , nếu nhờ trực giac th́ có nói trúng 10-20% th́ các bạn rất tin phương pháp ḿnh rất đúng và rất tin tưởng
Theo luật âm dương , trong may có xui và trong xui có may nên bất cứ ai cũng có thể nói đúng hết, nhưng chỉ có 50% thôi, do vậy môn tử vi và các môn bói tồn tại ngày hôm nay

v́ vậy tam tam thường nói rằng hăy gieo những hạt giống tốt ngay bây giờ khỏi cần xem bói v́ cái tốt không bao lâu sẽ đến với ḿnh , và muốn tránh điều xui bất hạnh , đừng bao giờ làm các điều ác th́ đâu cần xem bói , chắc
chắc thầy nào cũng cho ta 50% đúng và 50% sai , tức là họ sẽ nói được một số điều đúng và một số điều sai.
cộng lại 50/50, điều sai tâm ít ai nói đến mà điều đúng th́ thường nhắc đi nhắc laị.


Nói theo chuyện xác suất 50% đúng và 50% sai, th́ có luận đoán giải lá số cũng bằng thừa ... v́ chuyện TƯƠNG LAI chỉ là 50/50 không đúng th́ sai hahahehee ...

Tam Tam khỏi cần đóng góp chi cho mệt hè hehehe ...

Để xem ... Tam Tam luận giải ra sao, có đúng được tới 50% hay không nữa là ... là cái post khác sẽ được ḿnh chiếu cố; tuy nhiên trong phạm vi phương pháp luận của Tam Tam trên "căn bản luật âm dương, (phần mềm, phần cứng) mà thôi" trong bài viết này - th́ hăy xem xét coi tính NHẤT QUÁN của Tam Tam có vững không hen ...



tam tam2 đă viết:

v́ vậy hôm nay tam tam sử dụng phương pháp như phần mềm va phần cứng, hoặc căn và trần, tâm và vật , giải thích trường hợp lá số này trên căn bản luật âm dương mà thôi

1-Tiêu chuẩn ngày sinh hay gọi là chính tinh

chính tinh gồm phần mềm ( tư tưởng) và phần cứng ( vật chất)
a-phần mềm
chính tinh la sao thái dương , là quẻ hai dương và một âm, sáng nhiều hơn tối, chứng tỏ cũng thông minh nhưng chưa hoàn hảo v́ có một hào âm tối , bên ngoài th́ sáng lám nhưng bên trong th́ tối tăm v́ vậy thái dương cần quẻ khảm là thủy hai âm và một dương, th́ kiến thức người này mới hoàn hảo , sao này là quẻ khảm đóng cung tuất
b-phần cứng
chính tinh là thiên lương là quẻ ly, là quẻ hai dương một âm, nhiều vật chất, hai dương chung quanh , chứng tỏ vật khá nhiều, có nhiều vật quư sang trọng


Lá số này, có sao Thái Dương thủ mệnh, mà Thái Dương thuộc quẻ Ly theo phương pháp của Tam Tam chưa ḥan hảo nên cần quẻ Khảm th́ kiến thức (phần mềm) người này mới ḥan hảo và sao Khảm này ở cung Tuất ????

Phần mềm là Thái Dương - quẻ Ly mà sao Thái Dương này thuộc Tiên Thiên nên 2 quẻ Khảm, Cấn (hahahahehee.. mỗi lần đọc hay ghi lại 2 quẻ này là ḿnh cười hahahheheh... ) bị Cổ Nhân "DẤU" lại nên quẻ Khảm cần có được để ḥan hảo kiến thức phải nhờ đến sao Thái Âm - quẻ Khảm của ṿng Thiên Phủ Hậu Thiên thuộc (phần cứng) hí hí ...

Thế nhưng, sao Thái Âm - quẻ Khảm ở trong lá số này nằm ở cung Tỵ cơ - chứ có phải ở cung Tuất đâu nà hahahehehe...



tam tam2 đă viết:

2-sao năm hay là trung tinh
a-sao phần mềm (sao tư tương)
sao đại hao , là sao tối tăm nên tiêu biểu sự nóng giận
sao chiếu là ḱnh dương , tư tưởng bướng bỉnh , tối tăm
b-sao phần cứng ( vật)
sao thủ mệnh là bạch hổ là quẻ chấn( vật mềm), tam hợp là sao thái tuế là quẻ ly ( nhiều vật chất) và sao quan phủ là quẻ càn ( nhiều kim vàng quư)


Th́ là, lấy sao an theo Can của năm sinh Can-Chi làm (phần mềm) và sao an theo Chi của năm sinh làm (phần cứng); vậy thời - những sao phần cứng này có các quẻ Bát Quái tiêu biểu chăng (?) mà hỏng nói năng ǵ cho các sao phần mềm vậy hở Tam Tam haahhehehe..???

Hay là, tại v́ nó có nhiều hơn 8 (?) thành ra cổ nhân hỏng biết tính sao hen ...


tam tam2 đă viết:

3-sao giờ
sao tư tưởng là văn xương,không có điặ không đia kiếp

4-sao tháng
sao vật chất là sao riêu y tức là cô đơn, không có sao tả hửu
dựa vào 4 yếu tố vừa nêu ra ở trên

sao phần mềm , rất tốt là thài dương và văn xương nhưng sao đại hao , ḱnh là xấu , tức là tư tưởng có cái tốt và cái xấu , nhưng không hoàn hảo v́ vậy người nào thông minh nhưng vẫn có tính cố chấp và sẽ dẫn đến quả xấu trong tương lai
sao phần cứng , thiên lương , và thái tuế quan phù bạch hổ , là phần vật chất rất nhiều
kết luận người nào giàu có nhưng sẽ gặp tai nạn kho sao tư tưởng đại hao và kinh dương đủ duyên thành quả
người nao cô đơn do không có sao vật tả hửu

dựa vào sao phầm mềm và phần cứng , phần mềm , thông minh biết học hỏi nhưng cũng có virus đại hao nên gặp nạn và phần vật chất , có sao thiên luơng ( quẻ ly) và tam hợp là sao vật chất nên người nào giàu có là cái chắc


Nói đến các sao phần mềm, phần cứng - th́ Sao Giờ, Sao Tháng quy định sao nào thuộc phần cứng hay phần mềm đây??

V́ quy tựu chỉ trong Bát Quái nên có các sao được Tam Tam loại ra và bảo:

"
những sao như thiên mă khốc hư , long phượng là thêm vào v́ nó không có theo đúng hậu thiên bát quái có 8 sao là tối đa , thái tuế có 6 và thiên không là 7 , có thể thêm một vài sao nưă là đủ rồi , ư nghiă sao an theo hàng chi thi là vật chất khoỉ cần các sao khác chỉ cần 6 sao ṿng thái tuế là có quả hương rồi , đối nghịch là không có là thiên không không có quả ǵ hết
trong tử vi hậu sinh thêm vào sao hàng chi tiêu biểu vật chất , dư thưà không cần thiết
"

ậy, vậy mà khi diễn giải, kết luận về các sao Năm, Tháng, Giờ v.v...


"
Kiến thức con người tích luỹ qua ngũ quan phải nhiều thời gian mới có đầy đủ được , thời gian gồm có quá khứ , hiện tại và tương lai .
Do vậy năm là thời gian tích luỹ lâu thuộc về quá khứ nên những sao thuộc về năm như lộc tồn ,thanh long , ḱnh ,đà , đại tiểu hao và
những sao khác như thái tuế , quan phù bạch hổ, tuế phá tang môn điếu khách , thiên mă hay long phượng hoa cái v.v.
là tâm ta đă làm trong quá khứ nếu vận hạn mà gặp nó th́ sẽ có quả ngọt hay quả xấu chắc chắn sẽ đến nhưng dưới h́nh thức nào
th́ phải xem xét sao phần cứng thuộc loại vật ǵ trong xă hội ḿnh đang sống , vấn đề này thuộc về suy t́m những vật nào có thể qui
về trong 8 quẻ dịch ( kinh dịch)
"

hoặc lư giải về vận hạn th́ ôi thôi kéo vô đủ cả .... như:

"
nếu tử vi mà đi với sao phần cứng là thiên phủ ( quẻ càn hậu thiên) là kim loại hoặc vàng hoặc kim cương ,
th́ tiểu hạn hoặc đại hạn gặp được , thế nào ḿnh cũng thành quả tốt đẹp , làm ǵ cũng thành nếu có sao năm duyên hợp như thái tuế , quan phù , thiên mă v.v..
th́ quả càng to lớn vĩ đại hơn
"

chẳng có chút NHẤT QUÁN trong HỆ THỐNG LƯ LUẬN ǵ cả .... Nói khó nghe là chỉ là nói dựa .. ví như: tam hợp Thái Tuế tuổi th́ người tuổi Âm bất kể nam, nữ đều có đầy đủ bộ Tứ Linh: Long Phượng Hổ Cái th́ Lư Giải rằng: tốt đẹp, kết quả to lớn vĩ đại hơn, vật chất nhiều v.v... (cái chuyện Xưa rồi Diễm ... đại loại như thế)

Cũng như, cái ư nghĩa đen lẫn bóng của Tả Hữu là cánh tay phải cánh tay trái bè đảng th́ hỏng có - th́ ít ra cũng cô đơn rồi; chuyện đương nhiên - nên Phú Tử Vi mới có câu: "Tử Vi, Phụ Bật đồng cung - Nhất hô bách nặc"; c̣n như Tử Vi mà thiếu Tả Hữu th́ ví như ông vua mất triều thần thành đấng "Cô Quân" v.v...

Cứng với mềm ǵ ở đây - chẳng qua, có những bộ sao và đặc tính của nó là thế nên cứ ép nó vào Bát Quái kiểu gọt chân cho vừa giày - chứ nói xem Tả Hữu là quẻ Bát Quái nào hè hả Tam Tam ????


tam tam2 đă viết:

Cung phu có sao tư tưởng và vật chất trái ngược nên ,không hạnh phúc với chồng


Tam Tam luận giải ở đây mới mắc cười ... Nội cái tên Đồng-Cự thôi cũng toát lên được cái ư trái ngược khác với Đồng-Âm rồi .. đâu cần phải viện dẫn đến những là sao tư tưởng hay vật chất, cũng như là sao phần cứng hay phần mềm v.v...

Thế nhưng, cũng v́ lộn xộn những là tư tưởng với vật chất với t́m cái mặt kia của quẻ để hoàn hảo MÀ Tam Tam lại bù trớt đập đổ Lư Thuyết của Tam Tam vậy ha ???

Đồng - phần mềm - sao tư tưởng - quẻ TỐN : hào 3 Dương, hào 2 Dương, hào 1 Âm
Cự - phần cứng - sao vật chất - quẻ CHẤN: hào 3 Âm, hào 2 Âm, hào 1 Dương

tức nhiên là mặt kia của nhau, lư ra hoàn hảo hay hoàn thiện chính ḿnh chứ sao mà là: Cung phu có sao tư tưởng và vật chất trái ngược nên ,không hạnh phúc với chồng


Cũng như nói về sao

Thái Dương - phần mềm - sao tư tưởng - quẻ Ly : hào 3 Dương, hào 2 Âm, hào 1 Dương
Thái Âm - phần cứng - sao vật chất - quẻ Khảm : hào 3 Âm, hào 2 Dương, hào 1 Âm

để mà v́ vậy thái dương cần quẻ khảm là thủy hai âm và một dương, th́ kiến thức người này mới hoàn hảo... hahahehhee ...


Tam Tam có thấy NHẤT QUÁN chỗ nào chăng ????


tam tam2 đă viết:
       
nên nhớ trong hậu thiên bát quái quẻ ly , là mùa hè sự vật phát triển đầy đủ nhứt mà người này thủ mệnh là quẻ ly và cung tài là quẻ ly nữa chắc chắn là giàu nhưng xài tiền nhiều là do virus ḱnh và đại hao


Mới ở trên bảo, Thái Dương quẻ Ly thủ mệnh nên kiến chưa được hoàn hảo nên v́ vậy thái dương cần quẻ khảm là thủy hai âm và một dương, th́ kiến thức người này mới hoàn hảo, sao này là quẻ khảm đóng cung tuất

mà cung Tuất là cung Phụ Mẫu có sao Thất Sát cơ ... hahahehehe ...

giờ th́ bảo "mà người này thủ mệnh là quẻ ly và cung tài là quẻ ly nữa chắc chắn là giàu" th́ thử xét xem cung Tài có sao ǵ ???   Là sao Thái Âm cơ ....

Lộn xộn cả lên thế này là thế nào hả Tam Tam ??? hahahhahahhehehe ....


tam tam2 đă viết:
       
không riêng ǵ người nào mà mệnh có thiên lương là quẻ ly và tài có thái tuế quẻ ly là giàu là chắc

dĩ nhiên luận thêm nữa nhưng tổng quát sao phần mềm tốt và sao vật chất tốt th́ mới hửu dụng
nếu chỉ có phần mềm hay phần cứng cũng vô dụng

tóm lại giàu có về tiền th́ mệnh tài quan cần có sao phần mềm và phần cứng đi với nhau

thân
tam tam




Tóm lại, phương pháp của Tam Tam cứ giữ lấy mà dùng - nhưng nói đến phương diện Lư Luận NHẤT QUÁN th́ c̣n phải tu sửa nhiều nữa ...

Đôi lời góp ư ....



Tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 148 of 149: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 6:26am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2

Gửi đến Tử B́nh Gia Gia

Tam tam thật sự không biết bạn đă nghiên cứu về Kinh dịch hoặc Tử vi hoặc Triết học đông phương bao nhiêu năm nhưng tam tam thấy tŕnh độ hiểu biết của bạn không thể nào hiểu được kinh dịch hoặc tử vi rốt ráo được
nhưng cái lối phê b́nh của bạn bằng cách trich dịch rồi phê phán , đă làm người đọc không thể nào đọc những bài viết của tam tam mạch lạc được
Bạn có quyền phê b́nh nhưng cái lối của bạn chứng tỏ bạn không biết ǵ về kinh dịch hay triết học đông phương cả , bạn chuyên môn trích và chê , cứ nói là không nhứt quán , có như vậy mà làm Những bài viết KINH DỊCH VÀ ỨNG DỤNG của tam tam bị bạn phá đi một cách vô ư thức , không ai sẽ theo dơi những ǵ tam tam đă viết được

Bạn ơi nếu bạn c̣n chút tự trọng nên mở ra một mục mới hăy viết những ǵ mà bạn học bao nhiều năm qua cho thiên hạ có cơ hội biết nhứt là kinh dịch hay tử vi
bạn hăy đem cái lư nhứt quán ra hoặc lư thuyết của bạn ra chứ bạn cứ dùng cái lối trích ra và nói vài câu chỉ choán hết chỗ những ǵ tam tam viết không ai theo dơi tam tam viết đuợc

Tam tam dư hiểu tŕnh độ của bạn đến đâu, và dư thừa biết bạn sẽ không có thể nào hiểu Kinh dịch hoặc Triết học đông phương được , bạn đừng dùng cái lối trích và chêm vài câu , nhưng cái hiểu biết của bạn ở chỗ nào bạn không nói ra chứng tỏ bạn không có ǵ hết

Việc giải thích ư nghĩa Tiên thiên và hậu thiên bát quái , bạn không giải thích nổi và chờ đến unesco mới nói, việc nghiên cứu về môn huyền bí mà bạn không giúp cho những ai trong nước hiểu bây giờ mà chờ có unesco mới nói chứng tỏ bạn quá ích kỷ mà đă ích kỷ th́ muôn đời chẳng có ǵ hay ho hết cả

một việc rất đơn giản tam tam viết nhiều lần mà bạn không hiều v́ sao ṿng thiên phủ là 8 sao không 9 sao hay 10 sao , bạn vẫn không nhận ra th́ làm sao mà bạn có cái ǵ hay nữa hả bạn
nếu bạn trả lời

TAI SAO V̉NG THIÊN PHỦ CÓ 8 SAO MÀ KHÔNG 9,10,12,13 V.V
NẾU BẠN HIỂU V̀ SAO CÓ 8 LÀ BẠN HIỂU V̀ SAO ?

ngay tiên thiên bát quái sắp đặt như sau

1, là quẻ càn , 2 là quẻ đoài , 3 quẻ ly, 4 là quẻ chấn
5 là quẻ tốn, 6 quẻ khảm, 7 là quẻ cấn và 8 là quẻ khôn

nhiều lần như vậy bạn không hiểu nó là âm trưởng hay dương trưởng thử hỏi tŕnh độ của bạn chỗ nào mà đ̣i phê b́nh này nọ

Đây là lần cuối tam tam viết cho bạn

NẾU BẠN C̉N SĨ DIỆN
Hăy viết những ǵ của bạn cho mọi người học hoỉ
và đừng Trích và phê vài cầu nữa , cái tṛ tung hỏa mù không ai mà không biết
nếu bạn nói góp ư với tam tam, xin vui ḷng tŕnh bày cái kiến thức của ḿnh , để mọi người chấm điểm, đừng chê tam tam viết không nhứt quán , cái đó không quan trọng
quan trọng là bạn ngay bây giờ viết về kiến thức của bạn về kinh dịch và tử vi đi , thử có cái ǵ hay không ? đó lá cách góp ư với tam tam hửu hiệu nhứt, c̣n cái lối " TRÍCH DẪN TAM TAM VIẾT VÀ PHÊ B̀NH VÀI CẦU" . BẠN NÊN BỎ CÁI TR̉ KHỈ NÀY ĐI, TAM TAM RẤT GHÉT cái lối chơi của bạn lắm

tam tam xin góp ư với bạn như thế, tam tam không muốn thấy bạn chơi cái tṛ trích và phê ,đó là lối phá đám, hăy TR̀NH BÀY HIỂU BIẾT của BẠN về K̀NH DỊCH VÀ TỬ VI ĐI để tam tam thấy , và tam tam không bao cóp nhặt bất cứ cái ǵ của bạn , khi tam tam viết sách sẽ không bao giờ sẽ có một cái ǵ của bạn trong sách tam tam hết

thân
tam tam


Sửa lại bởi tam tam2 : 06 June 2007 lúc 6:32am
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 149 of 149: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 12:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

tam tam2 đă viết:
Gửi đến Tử B́nh Gia Gia

Tam tam thật sự không biết bạn đă nghiên cứu về Kinh dịch hoặc Tử vi hoặc Triết học đông phương bao nhiêu năm nhưng tam tam thấy tŕnh độ hiểu biết của bạn không thể nào hiểu được kinh dịch hoặc tử vi rốt ráo được
nhưng cái lối phê b́nh của bạn bằng cách trich dịch rồi phê phán , đă làm người đọc không thể nào đọc những bài viết của tam tam mạch lạc được


Cái Tam Tam "thấy" chỉ là tŕnh độ chỉ "thấy" có tới đấy thôi ..    Không trách Tam Tam đă buông lời hàm hồ phê b́nh như ở trên ...

Nói là ḿnh PHÊ PHÁN ư ?? Ḿnh chỉ là GÓP Ư đó thôi ...

Chẳng qua, Tam Tam không có lời phản biện để bài viết của Tam Tam thiếu sự mạch lạc: Hỏi-Đáp ra tṛ í mà ...

Như Tam Tam có thể phản biện, th́ những bài viết của Tam Tam chẳng những NÊU CAO TỎ RƠ ư tứ mạch lạc mà c̣n ăn khớp chặt chẽ nữa vậy! Tiếc thay, Tam Tam chưa làm được việc này ... th́ trách móc ǵ hè


tam tam2 đă viết:

Bạn có quyền phê b́nh nhưng cái lối của bạn chứng tỏ bạn không biết ǵ về kinh dịch hay triết học đông phương cả , bạn chuyên môn trích và chê , cứ nói là không nhứt quán , có như vậy mà làm Những bài viết KINH DỊCH VÀ ỨNG DỤNG của tam tam bị bạn phá đi một cách vô ư thức , không ai sẽ theo dơi những ǵ tam tam đă viết được


Cái lối CHÊ BAI của Tam Tam về ḿnh, nó không giúp ích ǵ được cho Tam Tam cả; v́ rằng: Tam Tam chê bai không có căn cứ, không có nền tảng để chỉ ra những cái "không biết ǵ" mà ḿnh đă GÓP Ư về HỆ THỐNG LƯ LUẬN nói dựa, không NHẤT QUÁN của Tam Tam đó vậy!

Những ǵ ḿnh trích dẫn ra đều là những ǵ Tam Tam đă viết, nhưng ĐẦY MÂU THUẪN câu nọ chọt câu kia; chứ ḿnh không nói thêm nói bớt chi cả! ... Tam Tam không quy lỗi về ḿnh vô lối thế chứ!?


tam tam2 đă viết:

Bạn ơi nếu bạn c̣n chút tự trọng nên mở ra một mục mới hăy viết những ǵ mà bạn học bao nhiều năm qua cho thiên hạ có cơ hội biết nhứt là kinh dịch hay tử vi
bạn hăy đem cái lư nhứt quán ra hoặc lư thuyết của bạn ra chứ bạn cứ dùng cái lối trích ra và nói vài câu chỉ choán hết chỗ những ǵ tam tam viết không ai theo dơi tam tam viết đuợc


Nếu Tam Tam đă lên tiếng, không cho ḿnh GÓP Ư ǵ ở trong cái thread này th́ ḿnh sẽ tạo ra cái thread: "Góp Ư với Tam Tam" vậy nhé từ Kinh Dịch đến Tử Vi, các môn Bói Toán khác v.v...


tam tam2 đă viết:

Tam tam dư hiểu tŕnh độ của bạn đến đâu, và dư thừa biết bạn sẽ không có thể nào hiểu Kinh dịch hoặc Triết học đông phương được , bạn đừng dùng cái lối trích và chêm vài câu , nhưng cái hiểu biết của bạn ở chỗ nào bạn không nói ra chứng tỏ bạn không có ǵ hết


Tam Tam chỉ có nói lời DƯ THỪA thôi, chứ DƯ HIỂU ǵ về ḿnh hè với lối phê b́nh vô căn cứ không chỉ ra được ḿnh không có thể nào hiểu Kinh dịch hoặc Triết học đông phương được như thế nào mà .... Ừ! mà cũng không nên làm việc quá sức Tam Tam đó nghen - lời nhắn nhủ chí t́nh!

Những ǵ ḿnh GÓP Ư đă CHỈ RA những cái BẤT CẬP, THIẾU SÓT, không NHẤT QUÁN trong Lư Luận của Tam Tam rồi - mà Tam Tam c̣n chưa có lời phản biện th́ những lời c̣n chưa, "không nói ra" từ ḿnh .. you have no clue Tam Tam ạ!


tam tam2 đă viết:
    
Việc giải thích ư nghĩa Tiên thiên và hậu thiên bát quái , bạn không giải thích nổi và chờ đến unesco mới nói, việc nghiên cứu về môn huyền bí mà bạn không giúp cho những ai trong nước hiểu bây giờ mà chờ có unesco mới nói chứng tỏ bạn quá ích kỷ mà đă ích kỷ th́ muôn đời chẳng có ǵ hay ho hết cả


Tam Tam nói vậy là vẫn không bắt kịp những lư do mà ḿnh đă từng tỏ bày qua về vấn đề UNESCO ở trên! Pay closer attention đi Tam Tam à!

UNESCO, chỉ là Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc -- NHƯNG lại là nơi "Bảo tồn và bảo vệ di sản thế giới về sách báo, tác phẩm nghệ thuật và các công tŕnh lịch sử hay khoa học" để không phải những ǵ "CÓP NHẶT LÀM CỦA RIÊNG" rồi rêu rao là Văn Hóa của xứ ḿnh được THỪA NHẬN ...

Có thế, đâu ra đó - "Cái ǵ của César hăy trả lại cho César" vậy thôi!

Cái c̣n lại là sự KHÓ CHỊU của Tam Tam khi ḿnh CÓ THỂ chỉ ra những BẤT CẬP c̣n thiếu sót trong sự hiểu biết về Tiên Thiên Bát Quái mà Tam Tam th́ chưa có được một lời phản biện; th́ cần t́m hiểu cho THẤU ĐÁO hơn - chứ đâu lại đi CHÊ BAI Tubinh_giagia vô lối không căn cứ thế kia ....

Chỉ là Nh́n Lại Tái Xét vấn đề, mà Tam Tam đă có thực thi chưa để bắt kịp sự GÓP Ư ḿnh đă trao ra ??? Như chưa, mà vẫn hàm hồ b́nh phẩm rằng ḿnh: "không giúp cho những ai trong nước hiểu bây giờ mà chờ có unesco mới nói chứng tỏ bạn quá ích kỷ mà đă ích kỷ th́ muôn đời chẳng có ǵ hay ho hết cả"

Không phải chỉ ở trang nhà TuViLySo này mà trước đây ở bên VietLySo ḿnh cũng đă đưa ra 1 trong 2 CH̀A KHÓA để hiểu sự vận hành từ Tiên Thiên Bát Quái chuyển sang Hậu Thiên Bát Quái kia cà ...

CH̀A KHÓA THỨ I: "Âm Dương chỉ thị nhất khí"

nhưng chẳng có ai TIÊU HÓA nổi mà cứ chê bai kiểu Tam Tam vậy!

Nay nhắc lại, thử xem Tam Tam có lănh hội được ǵ chăng ...


tam tam2 đă viết:
    
một việc rất đơn giản tam tam viết nhiều lần mà bạn không hiều v́ sao ṿng thiên phủ là 8 sao không 9 sao hay 10 sao , bạn vẫn không nhận ra th́ làm sao mà bạn có cái ǵ hay nữa hả bạn
nếu bạn trả lời


Tam Tam mới vô duyên, hahahah ... Tubinh_giagia đă đề ra vấn đề Tại Sao ṿng Thiên Phủ là 8 sao à ??

Cái chuyện Tam Tam dồn tất cả những sao trong Tử Vi vô Bát Quái - chỉ v́ Bát Quái chỉ có 8 mà ṿng Thiên Phủ "may sao" có 8 chứ như ṿng Tử Vi chỉ có 6 nên phải ra chiêu Cổ Nhân "DẤU LẠI" 2 đó mà ahhaheheh..

Ấy, cái chuyện tếu ấy làm ḿnh mắc cười mỗi khi viết hay có dịp đề cập đến nó KHÔNG phải là chỗ BÀN LUẬN ở đây ...

Gần đây nhất, là Tam Tam đem cái Lư Thuyết (phần mềm, phần cứng) của Tam Tam ra mà tŕnh bày cho thấy sự Bất Cập cũng như Không Nhất Quán qua lá số của "Đại Gia Hăm Địa"

Nào là phần mềm phần cứng của các sao thuộc Năm, Tháng, Ngày, Giờ có khi nhiều hoặc ít hơn 8 th́ thấy Tam Tam chả có lời CHÚ THÍCH ǵ cả - nên mới đặt vấn đề; chẳng lẽ Tam Tam không HIỂU KỊP à ???


tam tam2 đă viết:
       
TAI SAO V̉NG THIÊN PHỦ CÓ 8 SAO MÀ KHÔNG 9,10,12,13 V.V
NẾU BẠN HIỂU V̀ SAO CÓ 8 LÀ BẠN HIỂU V̀ SAO ?

ngay tiên thiên bát quái sắp đặt như sau

1, là quẻ càn , 2 là quẻ đoài , 3 quẻ ly, 4 là quẻ chấn
5 là quẻ tốn, 6 quẻ khảm, 7 là quẻ cấn và 8 là quẻ khôn


Như đă nói ở trên, chuyện Tam Tam có dồn tất cả các sao thuộc Năm, Tháng, Ngày, Giờ và Chính Tinh vào Lư Thuyết chỉ có 8 QUÁI của Tam Tam th́ đó là chuyện của Tam Tam ... Mà cái điều ḿnh GÓP Ư với Tam Tam là sự thiếu NHẤT QUÁN, lư dựa giải theo ba hồi - cho là không có những sao này rồi lại dùng những sao này để lư giải v.v... chả ra một HỆ THỐNG ǵ cả!

Ngay cả, các con số thứ tự như trên của Tiên Thiên th́ Tam Tam đă có hiểu v́ sao chưa nữa là MÀ cứ viết ra như câu thiệu ÚM BA LA MA TUẦN BỊT MẮT BẮT DÊ vậy hử???



tam tam2 đă viết:
       
nhiều lần như vậy bạn không hiểu nó là âm trưởng hay dương trưởng thử hỏi tŕnh độ của bạn chỗ nào mà đ̣i phê b́nh này nọ


Cái vụ âm trưởng, dương trưởng này ḿnh có viết GÓP Ư rồi mà Tam Tam có phản biện ǵ đâu nà - mà c̣n bày đặt CHÊ ḿnh vô lối như kia hihiihhihi ....



tam tam2 đă viết:
       
Đây là lần cuối tam tam viết cho bạn


C̣n chưa phản biện được mà Tam Tam nói chi lần cuối .. hè ...


tam tam2 đă viết:
       
NẾU BẠN C̉N SĨ DIỆN
Hăy viết những ǵ của bạn cho mọi người học hoỉ
và đừng Trích và phê vài cầu nữa , cái tṛ tung hỏa mù không ai mà không biết


Không phải ai ai cũng giam hăm ḿnh trong HỎA MÙ của bản thân để không NH̀N THẤY nhừng ǵ Tubinh_giagia viết đâu ...

Tam Tam khá không nên làm như vậy nhé!


tam tam2 đă viết:
       
nếu bạn nói góp ư với tam tam, xin vui ḷng tŕnh bày cái kiến thức của ḿnh , để mọi người chấm điểm, đừng chê tam tam viết không nhứt quán , cái đó không quan trọng
quan trọng là bạn ngay bây giờ viết về kiến thức của bạn về kinh dịch và tử vi đi , thử có cái ǵ hay không ? đó lá cách góp ư với tam tam hửu hiệu nhứt, c̣n cái lối " TRÍCH DẪN TAM TAM VIẾT VÀ PHÊ B̀NH VÀI CẦU" . BẠN NÊN BỎ CÁI TR̉ KHỈ NÀY ĐI, TAM TAM RẤT GHÉT cái lối chơi của bạn lắm


Trong những GÓP Ư, chẳng lẽ Tam Tam chỉ cho đó là CHÊ BAI Tam Tam rồi Tam Tam không Nh́n Lại Tái Xét mà bắt kịp một số kiến thức, nguyên lư của Tử Vi hoặc Kinh Dịch hay sao ??

Cách DỌN MÂM BÀY CỔ sẵn th́ Hương Nghiêm chẳng khi nào NGỘ ...

Tam Tam khá nên LẮNG L̉NG tư duy hơn là để cho SÂN SI trôi nổi - th́ may thay QUÁN CHIẾU được đôi phần .. OK!


tam tam2 đă viết:
       
tam tam xin góp ư với bạn như thế, tam tam không muốn thấy bạn chơi cái tṛ trích và phê ,đó là lối phá đám, hăy TR̀NH BÀY HIỂU BIẾT của BẠN về K̀NH DỊCH VÀ TỬ VI ĐI để tam tam thấy , và tam tam không bao cóp nhặt bất cứ cái ǵ của bạn , khi tam tam viết sách sẽ không bao giờ sẽ có một cái ǵ của bạn trong sách tam tam hết

thân
tam tam


Đây là post chót mà Tubinh_giagia viết ở trong cái thread này ...

Những bài GÓP Ư sau sẽ ở một thread khác ....


Chúc Tam Tam thường được an vui,



Tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

<< Trước Trang of 8
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 5.2656 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO