Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 418 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: TỬ VI ,KINH DỊCH VÀ LUẬT NHÂN QUẢ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 81 of 101: Đă gửi: 11 May 2007 lúc 12:01pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


LUẬN GIẢI TỬ VI CẦN HIỂU BIẾT THÊM LƯ NHÂN QUẢ TH̀ SẼ THÔNG SUỐT HƠN.

Nếu hiểu cộng nghiệp th́ sao an theo năm sinh sẽ đai diện cho cộng nghiệp hoặc tai sao nhiều người trên thế giới mà số lượng lá số tử vi có giới hạn, là v́ Tử vi không thể tính xác xuất chính xác từng người ( biệt nghiệp) , mà chỉ tiêu biểu cho cộng nghiệp tức là một số ngưới sẽ có một nhân giống nhau , chứ không thể nào xác định chính xác biệt nghiệp tức là đi sâu vào biệt nghiệp

chỉ lấy một số điểm giống nhau thôi mà biệt nghiệp mấy tỉ người làm sao có phương pháp nào lập lá số cho đủ mấy tỉ người đó.

Ai sinh năm nào dù mấy tỉ người cũng qui về chu kỳ 60 năm, dây là cộng nghiệp đầu tiên , có điểm chung đường kính 1000 m
thứ đến là tháng sinh , cộng nghiệp nhỏ hơn, điểm chung đường kính 500m
thứ đến ngày sinh , cộng nghiệp nhỏ hơn nưă, điểm chung đường kính 100m
thứ đến giờ sinh , công nghiệp nhỏ hơn tí nữa điểm chung 10m

cộng nghiệp đến 10 m là giới hạn , không thể đi sâu nḥ đến 10 cm hay nhỏ hơn

Như vậy cộng nghiệp , phải có một số người có lá số giống nhau , lấy điểm chung của số người đó c̣n số người đó sẽ có biệt nghiệp không thể tính được

Do vậy Tử vi chỉ xác định được một nhóm người , nên một số người có điểm giống nhau , trong số đó vẫn có khác biệt Tử vi không đi đến được . nên chúng ta tin tử vi vừa thôi , chỉ biết một số nhân hay chủng tử của con người không xác định hết chủng tử trong Tâm con người được

Tử vi sẽ tiên tri cho chúng ta một số nhân mà chúng ta đă gieo trong qua khứ , muốn các nhân thành quả hay không do tâm ta biết làm thiên hay làm ác mà quả mau thành hay chậm.
Nên bố thí ,phóng sanh , th́ không sợ cái ǵ xấu đến dù xem Tử vi hay không , chắc chắc điều lành sẽ đến
C̣n không bố thi ,phóng sanh dù tử vi tốt , cái xấu cũng sẽ đến với ḿnh, th́ biết rằng tâm ta quyết định tất cả

Muốn cái ǵ tốt lành đến với ta , hăy làm điều đó với người khác
Muốn cái ǵ xấu xui đến với ta , hăy làm điều đó đối với kẻ khác ,

ĐÂY LÀ LUẬT NHÂN QUẢ.

TAM TAM


Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 82 of 101: Đă gửi: 13 May 2007 lúc 3:22pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


KINH NGHIỆM MỆNH ĐÓNG GIƯĂ SAO PHÁ QUÂN VÀ SAO THIÊN PHỦ

Như tam tam đă tŕnh bày trong những trang vưà qua , ṿng sao Thiên phủ chính là Hậu thiên bát quái

Nh́n vào cách an sao khi có sao Thiên phủ , an kế tiếp là sao thái âm , kế tiếp là Tham lang , rồi Cư môn, rồi Thiên tướng là Thiên lương rồi sao thất sát và cách 3 cung là sao Phá quân , nhưng thật sự sao Phá quân cách sao dẫn đầu Thiên phủ , chỉ một cung , tức là cách phiá sau sao thiên phủ một cung thôi , như vậy có 8 sao nhưng khi an nó nằm trên một đường thẳng , tổng cộng là 9 cung kể từ sao Phá quân đến sao thất sát

V̉NG SAO THIÊN PHỦ tiêu biểu cho vật tức là cái ǵ có thật thuộc về tiền trần , như cái thân này là vật là có thật , sờ được , chạm được, c̣n tư tưởng trong Tâm th́ không sờ được nhưng chỉ nhận biết nó hiện hửu nhưng không chỉ bày được chỉ có vật là chỉ ra được

V́ vậy khi mệnh mà đóng cung giưă Fá quân và sao Thiên phủ, là không có sao vật chất , nó nằm giữa sao fá quân và sao thiên phủ, có Tuổi Nhâm ngọ, tuổi TÂN măo , tuổi B́nh th́n ... sẽ nguy tính mạng như 3 tuổi vưà kể v́ sao

sao Fá quân tương ứng là quẻ Đoài của hậu thiên bát quaí
sao Thiên phủ tương ứng là quẻ Càn của hậu thiên bát quái

ai cũng biết cuối muà thua , vạn vật đều nghỉ ngơi , và gặt xong , sự yên nghỉ , tức là sắp chết
sau sự nghỉ ngơi hoặc sự chết, th́ một chu kỳ tái sinh bắt đầu đó là quẻ Càn đứng đầu trong bốn quẻ dương

Như vậy mệnh đóng giữa hai cung này cực kỳ nguy hiểm, nếu bất cứ ai mà đại vận cung cường ở vào cung này phải tu nhân tích đức , phóng sanh th́ sẽ qua khoỉ

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 83 of 101: Đă gửi: 13 May 2007 lúc 5:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


LUẬT NHÂN QUẢ VÀ LUẬT ÂM DƯƠNG

Đạo Phật hoặc bên Ấn Độ thường nói luật Nhân Duyên Quà nhưng bên Trung Hoa th́ không nói Nhân quả mà nói Luật Âm Dương hay Bát quái , nh́n tưởng là khác nhau nhưng hoàn toàn giống nhau và cách biểu thị khác nhau , một bên biểu thị bằng ngôn từ và một biểu thị bằng kư hiệu

Như trong bài học ngàn vàng th́ khuyên rằng trước khi làm một điều ǵ phải đến hậu quả của nó trước khi hành động , khi nói đến hậu quả tức là nghĩ đến mặt trái vấn đề , chứ không thể chỉ nghĩ thuận một chiều được

Ví dụ người MỸ khi đem quân qua Irak đánh , phải suy nghĩ đến những hậu quả xảy ra trước khi hành động ? nếu người Mỹ hay chúng ta trước khi làm điều ǵ mà nghĩ đến hậu quả , th́ tránh được bao nhiêu phiền phức , Mỹ bây giờ thắng Sadam nhưng không nghĩ đến hậu quả, nên hằng năm tốn hàng tỉ dollar và dân chúng chán nản và tỉ lệ ủng hộ BUSH thấp nhứt .
Nghĩ đến cái hậu quả tức là quân b́nh lại cái ư niệm khởi ra không phóng đi quá xa , để rồi đem lại cái phiền năo.
Có ai trong chúng ta chịu khó nghĩ đến hậu quả khi ḿnh muốn nói muốn hành động không ? nếu nghĩ đến hậu quả th́ dường như ḿnh không làm , tức là trạng thái quân b́nh

Ví dụ chúng ta khởi ư tưởng làm ăn nếu chúng ta không nghĩ đến hậu quả việc làm ăn , th́ khi thất bại chúng ta sẽ khủng hoảng , trái lại nếu chúng ta nghĩ rằng có thể việc làm này sẽ thất bại th́ chúng ta xử trí như thế nào đây tâm ḿnh nghĩ đến mặt trái , th́ khi nó xảy ra không có ǵ là khủng hoảng hết

ĐÓ LÀ LUẬT NHÂN QUẢ ,

Trong khi có một lối khác để biểu thị luật Nhân quả bằng kư hiệu âm dương hay bát quái

Như trong TIÊN THIÊN bát quái , các quẻ sắp xếp đối xứng với nhau, có nghĩa khi thấy nước là biết có lửa , khi thấy hồ là thấy núi khi thấy càn là thấy khôn
như vậy vạn vật luôn luôn có hai mặt cùng hiện hửu
khi thấy tốt th́ sẽ thấy xấu cùng hiện hửu
nếu biết điều này khi thấy cái lợi sẽ có cái đối xứng cái hại , nếu biết như vậy chúng ta có c̣n ham cái lợi nữa không ? nhưng sở dĩ chúng ta thích cái lợi là do chúng ta chỉ nghĩ mặt lợi mà quên rằng nó c̣n mặt hại nên nhiều chết là do chỉ nghĩ đến mặt tốt ,mặt lợi mà quên mất mặt xấu mặt hại
Như nhiều người uống rượu, hút thuốc , cờ bạc, hút ma túy là v́ sao v́ họ chỉ thấy mặt sướng ,mà quên hậu quả của nó chính là mặt khổ , mặt đau đớn.

Nói tóm lại , nếu chúng ta nghĩ đến hậu quả th́ ít làm ǵ nhưng nếu làm mà biết hậu quả trước , th́ phiền năo nếu có cùng không sao
hoặc chúng ta làm ǵ mà biết nó có một mặt trái nữa , th́ tâm chúng ta không bị đắm nhiễm hay đam mê nhiều, th́ vấn đề rất dễ giải quyết
nhưng khi chúng ta không nghĩ đến hậu quả hoặc mặt trái vấn đề , th́ đầy là vấn nạn , một sự phiền năo vô cùng , cứ nh́n những người ghiền đam mê tứ đỗ tường th́ sẽ thấy rất khó ra v́ họ không bao giờ nghĩ rằng có mặt trái vấn đề.

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 84 of 101: Đă gửi: 13 May 2007 lúc 5:56pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


ÁP DỤNG LUẬT NHÂN QUẢ HAY LUẬT ÂM DƯƠNG ĐỂ TU

Trong Hê từ Kinh dịch
có câu " Vô cực sinh thái cực rồi thái cực sinh lưỡng nghi rồi sinh ra tứ tượng rồi sinh ra bát quái rồi sinh ra vạn vật"
khi có hai rồi sinh ra 4 rôi ra 8 .. như vậy từ khởi thủy có 1 mà bây giờ tới 64 , chứng tỏ phiền năo vô cùng
nếu ngay khi có Dương sinh ra mà nghĩ cũng có Âm ngay th́ về lại Thái cực rồi th́ đơn giản quá , khi có dương rồi có tứ rồi có 8 do đó mà phiền năo chồng chất

Trong Kinh điển Nam Tông có pháp môn ' TỨ NIỆM XỨ "
Có bốn chỗ mà tâm người tu hành phải nhớ luôn luôn
1-Quán thân bất tịnh là quán thân này không có sạch như mũi nước dăi chaỷ, miệng không súc th́ hôi ,không tắm th́ hôi lắm .v.v..
2-Quán thọ th́ khổ, những thọ lănh từ thức ăn hoặc thân xác , khổ lắm , như ăn nhiều thi no sẽ gây ḿnh khó chịu hoặc những dục lạc nam nữ , sau đó người mệt mơi , hoặc ăn sướng quen rồi một ngày không có tiền th́ khổ lăm v.v..
3-Quán Tâm Vô thường
tâm nó duyên trần cảnh , cảnh có th́ tâm có , cảnh biến tâm biến , chứ tâm đâu có yên một cái nào lâu dài nó luôn luôn biến khi gặp cảnh , khi đi vào dạ hội th́ tâm vui nhộn khi đi đám ma th́ tâm buốn , tâm không thường và biến đổi , quán sát tâm biến như vậy , để không bám chặt nó rồi khi cảnh đời biến th́ khổ lắm

ví dụ một người tâm nghĩ rằng chồng tôi vợ tôi là người trung thành với ḿnh không bao giờ bỏ tôi hay ngoại t́nh,đâu biết rằng tâm vô thường ( biến đôi ,tâm người chồng hay vợ thay đổi họ đâu giống như ḿnh nghĩ th́ lúc đó sẽ đau khổ, người tu phải quán tâm vô thường th́ nếu vật thay đổi cũng là chuyện thường t́nh

4-Quán PHÁP VÔ NGĂ , tức là vạn vật bên trong không có cái ngă trường tồn , chỉ là duyên hợp mà có nó không có tự tánh , nên tâm nhận xét như vậy th́ không bám chặt vào vật nữa.
Phật dạy quán thân bất tịnh , trong khi Dịch chỉ thái cự sinh ra âm dương
Phật nói quán bất tịnh v́ tâm chấp thân này sạch , tức là dương , bây giờ quán nó bất tịnh , tức là nhận ra âm tức là dơ , khi thân mà có cả sạch và dơ th́ quân b́nh tưc là thái cực nó không sinh ra 4 hay 8 nữa , vấn đề ǵ nừa .
quán có nghĩa nhận thấy hay nhận ra hay lấy mắt nh́n thấy mà không lấy thành kiến mà quán được
quán là thấy sao th́ nhận vậy không thêm không bớt ǵ hết
tượng tự quán thọ th́ khổ, con người ai ai hay thọ là sướng , là dương bây giờ quán thọ cũng khổ nữa , chứ không phải chỉ là chỉ sướng không đâu , quán như vậy th́ thấy thọ có thọ sướng th́ sẽ có thọ khổ , tức là quân b́nh âm dương hay là thái cực

quán tâm vô thường là do tâm chúng ta hằng nghĩ là nó là thường không thay đổi , như nghĩ ai là tốt hoặc ai xấu là xấu , chứ không biết rằng tâm nó như thế , do vậy quán thấy tâm nó thay đổi , nó không phải tốt măi hay xấu măi, nó sẽ thay đổi , như quán thấy thường là dương và vô thường là âm , zero hay thái cực hay là quân b́nh
Quán pháp vô ngă, v́ nghĩ rằng các pháp có cái ǵ trường tồn , không thay đổi tâm sẽ bám víu , v́ nghĩ nó là sẽ luôn tồn tại , là dương , bây giờ quan sát thấy rằng nó do nhiều yếu tố tạo nên , khi các yếu tố tan ră th́ nó cũng mất theo tức là quan thấy rằng pháp có âm nữa chứ không phăi chỉ có dương

Như vậy khi Phật dạy ḿnh quán 4 nơi như vậy , mà thấy có âm dương bằng nhau hay là thái cực , tức là tâm không c̣n khởi ư niệm dương hay ư niệm âm nưă, v́ ư niệm nào mà không quân b́nh th́ nó sinh ra 4 rồi 8 cứ như vậy nó đi xa vô cùng tận, phiền năo cũng vô tận.

Nhận thấy được điều này , th́ tâm không nên khởi cái ǵ mà nếu nếu khởi th́ cần biết rằng nó có mặt trái chứ không phải chỉ mặt phải không đâu.

tam tam

Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 85 of 101: Đă gửi: 14 May 2007 lúc 5:39pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

tam tam2 đă viết:

LUẬN GIẢI TỬ VI CẦN HIỂU BIẾT THÊM LƯ NHÂN QUẢ TH̀ SẼ THÔNG SUỐT HƠN.

Nếu hiểu cộng nghiệp th́ sao an theo năm sinh sẽ đai diện cho cộng nghiệp hoặc tai sao nhiều người trên thế giới mà số lượng lá số tử vi có giới hạn, là v́ Tử vi không thể tính xác xuất chính xác từng người ( biệt nghiệp) , mà chỉ tiêu biểu cho cộng nghiệp tức là một số ngưới sẽ có một nhân giống nhau , chứ không thể nào xác định chính xác biệt nghiệp tức là đi sâu vào biệt nghiệp


Nói về xác suất của Tử Vi th́ đâu đợi đến 60 năm mới có lại một LÁ SỐ Y CHANG nhau đâu; mà chỉ, cứ lá số nào mà mệnh LẬP thuộc THỔ NGŨ CỤC th́ cứ trong tháng đó, cứ cách nhau 12 ngày th́ lại có một LÁ SỐ Y CHANG nhau!

Đó là chưa kể đến chuyện, tháng X NHUẦN - có người lấy:

15 ngày đầu của tháng X NHUẦN đánh đồng với 15 ngày đầu của tháng X



15 ngày sau của tháng X NHUẦN đánh đồng với 15 ngày sau của tháng X+1

th́ cũng đă có những LÁ SỐ Y CHANG nhau rồi!


Thứ đến là HÀ LẠC BÁT TỰ. Tuy rằng HÀ LẠC lấy BÁT TỰ (TỨ TRỤ) làm gốc để chuyển Can ra Lạc Thư Số và Chi ra những nhóm số của Hà Đồ th́ cái việc có Quẻ HÀ LẠC BÁT TƯ Y CHANG nhau:

nam so với nam; nữ so với nữ - khoảng 5 năm
nam so với nữ; nữ so với nam - khoảng 15 năm

th́ xảy ra chuyện trên.


Chót là BÁT TỰ hay TỨ TRỤ có xác suất một TỨ TRỤ Y CHANG nhau th́ thời gian lâu hơn; có khi hơn 300+ năm ...


Thế nhưng, theo Tử Vi th́ c̣n phải xét đến gia đ́nh, gịng họ, làng xóm, tỉnh, thành, quốc gia để NH̀N RA cái điểm chung gọi theo danh từ nhà Phật là CỘNG NGHIỆP.


Như vậy, tốt nhất là TỰ MỖI NGƯỜI hay tự học và xem lấy lá số của chính ḿnh th́ xác suất mới là cao nhất!


Do đó, nếu như KHÔNG muốn bị CỘNG NGHIỆP giữa thân chủ và người biết dùng các môn Thuật Mệnh Số để xem cho thân chủ; th́ chỉ có LÀM một việc LÀ chỉ cho thân chủ --> đương số ấy hay đưa cho họ cái la-bàn để HỌ tự đi tự kiểm chứng tự t́m hiểu :: th́ tốt hơn.



tam tam2 đă viết:

chỉ lấy một số điểm giống nhau thôi mà biệt nghiệp mấy tỉ người làm sao có phương pháp nào lập lá số cho đủ mấy tỉ người đó.

Ai sinh năm nào dù mấy tỉ người cũng qui về chu kỳ 60 năm, dây là cộng nghiệp đầu tiên , có điểm chung đường kính 1000 m
thứ đến là tháng sinh , cộng nghiệp nhỏ hơn, điểm chung đường kính 500m
thứ đến ngày sinh , cộng nghiệp nhỏ hơn nưă, điểm chung đường kính 100m
thứ đến giờ sinh , công nghiệp nhỏ hơn tí nữa điểm chung 10m

cộng nghiệp đến 10 m là giới hạn , không thể đi sâu nḥ đến 10 cm hay nhỏ hơn

Như vậy cộng nghiệp , phải có một số người có lá số giống nhau , lấy điểm chung của số người đó c̣n số người đó sẽ có biệt nghiệp không thể tính được

Do vậy Tử vi chỉ xác định được một nhóm người , nên một số người có điểm giống nhau , trong số đó vẫn có khác biệt Tử vi không đi đến được . nên chúng ta tin tử vi vừa thôi , chỉ biết một số nhân hay chủng tử của con người không xác định hết chủng tử trong Tâm con người được

Tử vi sẽ tiên tri cho chúng ta một số nhân mà chúng ta đă gieo trong qua khứ , muốn các nhân thành quả hay không do tâm ta biết làm thiên hay làm ác mà quả mau thành hay chậm.
Nên bố thí ,phóng sanh , th́ không sợ cái ǵ xấu đến dù xem Tử vi hay không , chắc chắc điều lành sẽ đến
C̣n không bố thi ,phóng sanh dù tử vi tốt , cái xấu cũng sẽ đến với ḿnh, th́ biết rằng tâm ta quyết định tất cả


Như bảo rằng: Tử Vi sẽ tiên tri được một số THÔNG TIN về quá khứ (Nhân Gieo hay Thiên Định - tùy tín ngưỡng tôn giáo) th́ ắt hẳn Tử Vi phải là MỘT HỆ THỐNG khả dĩ tuân thủ theo MỘT QUY LUẬT nào đó ...


Cũng như có MỘT QUY LUẬT NHÂN-QUẢ th́ MỘT HỆ THỐNG gọi là Gieo NHÂN nào Gặt QUẢ đó ắt phải CÓ để tiên tri được THÔNG TIN ấy!


Cho nên, tùy theo tín ngưỡng TÔN GIÁO - số phận CON NGƯỜI là CÓ THẬT và những ǵ XẢY RA - ắt XẢY RA; như thế, th́ DỊCH đă bảo là "bất đắc bất nhiên" (không thể không như vậy)


Dù rằng, cái việc Gieo NHÂN Lành hoặc Tạo NHÂN Xấu - (có thể nh́n theo khía cạnh DO CHÍNH M̀NH QUYẾT ĐỊNH) nhưng - vốn dĩ đă được hoạch định và đúng thời đúng lúc phải XẢY RA, không thể không như vậy.



tam tam2 đă viết:

Muốn cái ǵ tốt lành đến với ta , hăy làm điều đó với người khác
Muốn cái ǵ xấu xui đến với ta , hăy làm điều đó đối với kẻ khác ,

ĐÂY LÀ LUẬT NHÂN QUẢ.

TAM TAM




Sao ...., Tam Tam TRÔNG ĐỢI sự TRAO ĐỔI ấy sẽ thành HIỆN THỰC trong kiếp này hay mai hậu ???

Hay là, đó chỉ là WISHFUL THINKING của Tam Tam - một NIỀM TIN về mai hậu ???



Như là cả 2 câu hỏi trên đều trả lời là YES, PHẢI - th́ Tam Tam lúc nào cũng TỒN TẠI để LUẬT NHÂN-QUẢ c̣n giá trị SINH TỒN hihihihihiiii....




Tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 86 of 101: Đă gửi: 14 May 2007 lúc 7:59pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


LUÂT NHÂN DUYÊN QUẢ

Nhân là cái hột là chủng tử , ví dụ cái hột cam ,xoài v.v. nói về thực vật , nhưng đối với người là những ư tưởng , những lời nói và những hành động

Quả là sự thành tựu , là trái .

Từ Nhân đến Quả nhanh hay chậm là tùy vào các duyên (các yếu tố )hổ trợ .
Ví dụ anh gieo hột xoài vào đất , cần các yếu tố như con người trông nôm, nước , ánh sáng , phân bón .v.v.
yếu tố nước là quan trọng nhứt khi có nước th́ hột xoài sẽ nẩy mầm và ra cây , nguời trông nôm chăm sóc , tưới phân , tưới nước th́ vài sau cây xoài sẽ sinh ra trái .
Từ khi gieo hột xoài vào ḷng đất mà không có nước th́ hột xoài vẫn là hột xoài chưa nẩy mầm chưa ra cây xoài và cũng không có trái xoài để ăn , hoặc hột xoài gieo trong bóng tối , th́ cây xoài cũng không phát triển được nên trái xoài cũng không sinh ra mặc dù có cây xoài

Tương tự những tư tưởng những hành động là những hột giống đă gieo vào tâm rồi sẽ thành quả sớm hay nhanh là tùy vào các duyên hổ trợ nếu không có th́ chưa thành quả , khi đủ các duyên th́ quả sẽ thành thục th́ lúc đó muốn trốn cũng không trốn được.
Ví dụ một người đă lường gạt anh A ở bên Úc , 100 ngàn dollar , luật pháp bên Úc đang kiếm nhưng anh ấy về Việt nam th́ duyên ở tù chưa đến nhưng khi anh A về Úc th́ cảnh sát sẽ bắt đưa ra Ṭa và sẽ bị tù thôi
tùy các duyên mà quả nhanh hay chậm
Trong Đạo PHẬT có câu " chúng sanh th́ sợ quà mà Bồ tát sợ nhân " , khi có quả , cái khổ đến rồi mới sợ nhưng nếu biết trước đừng gieo th́ lấy ǵ gât quà, c̣n người biết th́ không gieo nhân th́ quả đâu mà gặt.
Từ nhân đến quả , luôn luôn cần thời gian , chứ không thể nào mà đến nhanh , như một người bắn chết là nhân nhưng quả bị tử h́nh cũng cần ṭa án xét xử vài năm , huống chi những nhân chúng ta gieo không thuộc loại như thế th́ thời gian c̣n lâu hơn thế nưă

Ví dụ năm 1983 , có người Việt nam lường gât tiền Ngân hàng và lấy tên một số người giả danh mượn tiền ngân hàng khoảng vài trăm ngàn dollar rồi trốn đi xứ khác , cảnh sát không bắt được v́ trốn đi nước ngoài hơn 20 năm sau trở lại lấy quốc tịch Pháp ,lấy tên khác , khi về đến vô quán ăn uống , không ngờ có người nhận ra và báo cáo cảnh sát liền bị bắt ngày và đưa ra ṭa ở tù v́ tội lường gạt , đó là luật nhân quả hiện tiền

Nhân là lấy tiền bất chính , hơn 20 năm sau mới bị bắt do yếu tố duyên chưa đủ.
V́ nhiều người có nhiều niềm tin khác nhau , nhưng luật nhân quả là luật của thiên nhiên , thường hằng có từ vô thủy , chẳng phải Phật vẽ ra , mà Phật thấy như vậy và nói ra như vậy, nếu ai chịu khó kiểm chứng sẽ thấy , có nhân sinh ra quả liền , có nhân rất lâu mới thành quả do nhiều người làm xấu mà không thấy quả ǵ hết rồi nghĩ rằng , đâu có luật nhân quả ,như có nhiều người làm ác mà vẫn sống phây phây đó là do duyên chưa đủ thôi , khi đủ rồi có trốn cũng không được.

YẾU TỐ QUAN TRỌNG LÀ DUYÊN CHƯA ĐỦ NÊN QUẢ KHÔNG ĐẾN liền rồi cứ tưởng rằng không có ǵ hết .Đây là sai lầm nhứt của con người dẫn dến con người giết không gớm tay và tàn ác với nhau một cách khủng khiếp.

Muốn thấy luật NHÂN QUẢ , tâm phải quan sát sự vật thường xuyên sẽ nhận ra , chứ không nên tin vào ai hết , đó là bài học chắc chắn , dù ai có nói ǵ đi nữa tâm ḿnh nhận ra và thấy luật nhân quả không làm ḿnh lung lay được
, chứ nghe người này nói, người kia nói hoặc sách vở ghi lại cũng chỉ là lư thuyết thôi , dễ bị người khác làm lung lay lắm.

Cuộc đời chúng ta do những hành vi , cử chỉ và tư tưởng quyết định đời ta tốt hay xấu , không ai cứu giúp ta hết v́ vậy nên cẩn thận hành động và tư tưởng của ta nếu không một ngày chính hành động mà ta làm sẽ trở lại hại ta
Tục ngữ Việt nam có câu " CƯỜI NGỪOI HÔM TRƯỚC HÔM SAU NGƯỜI CƯỜI" nhân quả đó ḿnh mới cười người ta hôm trước th́ hôm sau người khác cười ḿnh lại rồi.,

Nhân quả khắp mọi nơi nếu ai nhận ra nó th́ phước cho người đó nếu không nhận thấy luật nhân quả th́ vô phước vậy

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
judas79
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 March 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 98
Msg 87 of 101: Đă gửi: 15 May 2007 lúc 1:47am | Đă lưu IP Trích dẫn judas79

"chỉ lấy một số điểm giống nhau thôi mà biệt nghiệp mấy tỉ người làm sao có phương pháp nào lập lá số cho đủ mấy tỉ người đó."

Bỏ ngũ hành th́ không có ǵ lạ. 

Quay trở về đầu Xem judas79's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi judas79
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 88 of 101: Đă gửi: 15 May 2007 lúc 1:03pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

tam tam2 đă viết:

LUÂT NHÂN DUYÊN QUẢ

Nhân là cái hột là chủng tử , ví dụ cái hột cam ,xoài v.v. nói về thực vật , nhưng đối với người là những ư tưởng , những lời nói và những hành động

Quả là sự thành tựu , là trái .

Từ Nhân đến Quả nhanh hay chậm là tùy vào các duyên (các yếu tố )hổ trợ .
Ví dụ anh gieo hột xoài vào đất , cần các yếu tố như con người trông nôm, nước , ánh sáng , phân bón .v.v.
yếu tố nước là quan trọng nhứt khi có nước th́ hột xoài sẽ nẩy mầm và ra cây , nguời trông nôm chăm sóc , tưới phân , tưới nước th́ vài sau cây xoài sẽ sinh ra trái .
Từ khi gieo hột xoài vào ḷng đất mà không có nước th́ hột xoài vẫn là hột xoài chưa nẩy mầm chưa ra cây xoài và cũng không có trái xoài để ăn , hoặc hột xoài gieo trong bóng tối , th́ cây xoài cũng không phát triển được nên trái xoài cũng không sinh ra mặc dù có cây xoài


Nói đến NHÂN, DUYÊN, QUẢ th́ ngay cái NHÂN cũng đă có 6 (Câu-Xá-Luận) đến 10 (Du-Già-Luận) loại NHÂN rồi ... Tam Tam à!

Và các yếu tố như người trông nôm, nước, ánh sáng, phân bón v.v... chưa hẳn là DUYÊN đâu; v́,

1. Trái Xoài - NHÂN v́ có thiên hạ cùng gọi đó là trái xoài, nên nó mới thành trái xoài .. chứ như không có ai định tính chất của nó và gọi nó là trái xoài th́ có thể TÙY THUYẾT là X là Y là Z v.v...

2. NHÂN có sự thẩm định tính chất của trái xoài, ăn được - ngon nữa nè và c̣n bổ dưỡng v.v... nên cái công dụng của nó được QUÁN ĐĂI mà ta mới trồng nó, trông nôm nó ...

3. Từ trái xoài này, hột (NHÂN) của nó được trồng trọt trông nôm mới thành cây xoài rồi cây xoài KHIÊN DẪN (sinh ra) nhiều nhiều trái khác nữa VÀ mỗi một trái lại có hột làm NHÂN cho sự KHIÊN DẪN tiếp nối ...

4. Thứ đến, hột xoài này NHÂN chịu hấp thụ đất, nước, ánh sáng, phân bón mới có cơ may mọc lên thành cây xoài được chứ ... nên cái NHÂN này gọi là NHIẾP THỌ ....

5. Khi chịu hấp thụ các thứ trên, rồi th́ hột (NHÂN) mới bắt đầu nẩy mầm SINH KHỞI lên một giai đoạn tiến triển mới để h́nh thành một cây xoài chứ ...

6. Sự phát triển trên là sự DẪN PHÁT từ hột (NHÂN) đến trổ bông, đơm trái .. từ sống cho đến khi trái chín ..

7. Chắc chắn rằng, giờ đây hột xoài (NHÂN) sẽ chỉ ĐỊNH sinh ra cây xoài mà thôi; chứ không phải cây cam hay cây ổi DỊ nào khác ....

8. Tất cả những NHÂN hợp tác ở trên đă cùng làm một việc là ĐỒNG SỰ để sản sinh hột xoài thành cây xoài ...

9. Thế nhưng, những NHÂN ở trên gặp sự TƯƠNG VI (trái nghịch) như đất khô, thiếu nước, thiếu phân bón v.v... th́ kết quả không được sai trái, hoặc chua, èo ọt v.v...    
      
10. Và đương nhiên, những NHÂN ở trên gặp sự BẤT TƯƠNG VI (không trái nghịch) th́ sự phát triển tự nhiên của nó sẽ không có ǵ trở ngại vậy!

Đó là nói về NHÂN mà Tam Tam có thể xem nó đồng như DUYÊN là những YẾU TỐ hổ trợ; nhưng nói đến DUYÊN th́ có sự tóm gọn lại thành 4 DUYÊN chính:

1. Nhân Duyên: Như đă thấy ở trên, là cái DUYÊN của những NHÂN đối đăi với nhau, nương nhau hội hiệp lại ... mà nói rộng ra là những NHÂN trên làm DUYÊN ảnh hưởng lẫn nhau để sinh ra một PHÁP nào đó ...

2. Đẳng-Vô-Gián Duyên: là không gián đoạn "VÔ-GIÁN" không kẹt hở tiếp nối nhau không ngừng; nhưng loại DUYÊN này đa phần chỉ minh họa cho những PHÁP thuộc về TÂM THỨC chứ không thuộc về ví dụ hột xoài ở trên.

3. Sở-Duyên Duyên: là DUYÊN của những đối đăi SỞ-DUYÊN như Nội-Ngoại, Hữu H́nh-Vô H́nh, Chủ-Khách mà có Khách mới có Chủ .. cũng như có đối tượng th́ TÂM mới sinh (Tam Tam khoan vội phản bác hay có ư kiến ǵ ở đây nhé ... Lắn ḷng mà tư duy cái đă.) Chủ yếu cũng thuộc về TÂM THỨC.

4. Tăng-Thượng Duyên: là TĂNG THÊM là những DUYÊN giúp thêm cho các NHÂN như ví dụ trên về hột xoài miễn là chịu hấp thụ đất, nước, ánh sáng, phân bón ... th́ đủ sinh ra cây trái rồi - NHƯNG có sự chăm sóc thêm (người trông nôm như Tam Tam nói đó) như xịt thuốc diệt trừ sâu bọ để cho trái được TƯƠI TỐT hơn ... Phần này thuộc "Năng Tác NHÂN."

Cho nên yếu tố NƯỚC ở b́nh diện vĩ-mô xem chừng là quan trọng nhất; tuy cần nhưng không phải là đủ điều kiện .. cũng như chỉ bỏ hột xoài trong nước không thôi cũng không mọc lên cây xoài được vậy; do đó, phải cần nhiều NHÂN tố ĐỒNG SỰ là vậy!

Kế đến, nói đến QUẢ th́ cũng có 2 (categories) nhưng chia làm 5 loại (sub-categories):

1. HỮU VI - Do NHÂN DUYÊN đối đăi mà có sinh diệt biến dị ...
___ a) Dị Thục Quả - Nhân Quả khác nhau
___ b) Đẳng Lưu Quả - Nhân Quả giống nhau
___ c) Sĩ Dụng Quả - cái Dụng của sĩ (phu), năng lực mà có Nhân Lực và Tha Lực
___ d) Tăng Thượng Quả - do Năng Tác Nhân cùng 4 DUYÊN hợp thành

2. VÔ VI - Thường trú không sinh diệt, quả vị đắc chứng của Thánh giả ...
___ d) Ly Hệ Quả - Niết Bàn

Nói chung cho từ con người đến vật chất MÀ cái QUẢ của ví dụ hột xoài trên thuộc phạm trù HỮU VI. Mà nói chi ly chi tiết hơn th́ dài ḍng hơn nữa và không phải đơn giản một vài câu NHÂN DUYÊN QUẢ là nói hết như ư của Tam Tam muốn tŕnh bày đâu ...



tam tam2 đă viết:
    
Tương tự những tư tưởng những hành động là những hột giống đă gieo vào tâm rồi sẽ thành quả sớm hay nhanh là tùy vào các duyên hổ trợ nếu không có th́ chưa thành quả , khi đủ các duyên th́ quả sẽ thành thục th́ lúc đó muốn trốn cũng không trốn được.
Ví dụ một người đă lường gạt anh A ở bên Úc , 100 ngàn dollar , luật pháp bên Úc đang kiếm nhưng anh ấy về Việt nam th́ duyên ở tù chưa đến nhưng khi anh A về Úc th́ cảnh sát sẽ bắt đưa ra Ṭa và sẽ bị tù thôi
tùy các duyên mà quả nhanh hay chậm


Do đó, ngay trong lúc "lường gạt" anh A th́ các duyên hổ trợ đà ĐỦ để cái QUẢ anh A bị "lường gạt" PHẢI xảy ra mà anh A muốn trốn né cũng không trốn né được.

Cũng như người "lường gạt" đó - th́ ngay trong lúc "lường gạt" anh A đó sao lại là sự "lường gạt" xảy ra mà không phải là sự "giúp đỡ" ??

Chỉ v́ các duyên hổ trợ đă ĐỦ để cái QUẢ "lường gạt" PHẢI xảy ra; nên "bất đắc bất nhiên" - không thể không như vậy!

Chuyện nhanh hay chậm đă qua rồi ... thời kỳ đó.



tam tam2 đă viết:
    
Trong Đạo PHẬT có câu " chúng sanh th́ sợ quà mà Bồ tát sợ nhân " , khi có quả , cái khổ đến rồi mới sợ nhưng nếu biết trước đừng gieo th́ lấy ǵ gât quà, c̣n người biết th́ không gieo nhân th́ quả đâu mà gặt.
Từ nhân đến quả , luôn luôn cần thời gian , chứ không thể nào mà đến nhanh , như một người bắn chết là nhân nhưng quả bị tử h́nh cũng cần ṭa án xét xử vài năm , huống chi những nhân chúng ta gieo không thuộc loại như thế th́ thời gian c̣n lâu hơn thế nưă


V́ chúng sinh lầm lẫn xem các YẾU TỐ (hổ trợ) như là DUYÊN ở trên mà Tam Tam nói đó NÊN không rơ những cái NHÂN trên làm DUYÊN ảnh hưởng - chứ Bồ Tát th́ biết rơ đó là những NHÂN nên có sự QUÁN SÁT tinh tường ...

Kẻ sát nhân cần vài năm xét xử - chứ nạn nhân CHẾT liền TỨC KHẮC đó nghen Tam Tam hihiihiii ... QUẢ tức th́ hí hí hí ...



tam tam2 đă viết:
     
Ví dụ năm 1983 , có người Việt nam lường gât tiền Ngân hàng và lấy tên một số người giả danh mượn tiền ngân hàng khoảng vài trăm ngàn dollar rồi trốn đi xứ khác , cảnh sát không bắt được v́ trốn đi nước ngoài hơn 20 năm sau trở lại lấy quốc tịch Pháp ,lấy tên khác , khi về đến vô quán ăn uống , không ngờ có người nhận ra và báo cáo cảnh sát liền bị bắt ngày và đưa ra ṭa ở tù v́ tội lường gạt , đó là luật nhân quả hiện tiền

Nhân là lấy tiền bất chính , hơn 20 năm sau mới bị bắt do yếu tố duyên chưa đủ.
V́ nhiều người có nhiều niềm tin khác nhau , nhưng luật nhân quả là luật của thiên nhiên , thường hằng có từ vô thủy , chẳng phải Phật vẽ ra , mà Phật thấy như vậy và nói ra như vậy, nếu ai chịu khó kiểm chứng sẽ thấy , có nhân sinh ra quả liền , có nhân rất lâu mới thành quả do nhiều người làm xấu mà không thấy quả ǵ hết rồi nghĩ rằng , đâu có luật nhân quả ,như có nhiều người làm ác mà vẫn sống phây phây đó là do duyên chưa đủ thôi , khi đủ rồi có trốn cũng không được.

YẾU TỐ QUAN TRỌNG LÀ DUYÊN CHƯA ĐỦ NÊN QUẢ KHÔNG ĐẾN liền rồi cứ tưởng rằng không có ǵ hết .Đây là sai lầm nhứt của con người dẫn dến con người giết không gớm tay và tàn ác với nhau một cách khủng khiếp.


Nên nói chính xác là những ĐIỀU KIỆN Cần ... chưa Đủ; nhưng Tam Tam vẫn c̣n chưa NHẬN RA tiến tŕnh NHÂN-QUẢ là những NHÂN làm DUYÊN đối đăi với nhau, nương nhau và tiếp nối nhau đến sự sự việc việc đó tạm gọi là QUẢ!

Cho nên, thuật số mệnh cũng có câu: Nhất ẩm nhất trác giai do tiền định mà Tam Tam đă phải KHĂNG KHĂNG là số làm VUA th́ phải có bộ sao Tử Vi vậy! C̣n không là SAI lá số!

Nhưng để làm VUA th́ có người được NỐI NGÔI mà làm VUA mà có kẻ th́ phải tranh đấu để CÓ ĐƯỢC nên cả quá tŕnh diễn tiến CÓ KHÁC NHAU đều là những NHÂN làm DUYÊN đối đăi với nhau, nương nhau và tiếp nối nhau đến sự sự việc việc lên NGÔI CỬU NGŨ đó tạm gọi là QUẢ vậy!

Về chuyện sai lầm nhất của con người dẫn đến việc con người giết không gớm tay và tàn ác với nhau một cách khủng khiếp - không hẳn là họ cứ tưởng rằng không có NHÂN QUẢ ǵ hết mà ĐIỀU KIỆN Cần ... và Đủ đă hiệp hội cho việc "giết không gớm tay và tàn ác với nhau một cách khủng khiếp."

Đó là chưa nói kẻ bị giết, lại không phải là cái QUẢ mà họ lănh bây giờ là do cái NHÂN khi xưa v.v... ư!??



tam tam2 đă viết:

Muốn thấy luật NHÂN QUẢ , tâm phải quan sát sự vật thường xuyên sẽ nhận ra , chứ không nên tin vào ai hết , đó là bài học chắc chắn , dù ai có nói ǵ đi nữa tâm ḿnh nhận ra và thấy luật nhân quả không làm ḿnh lung lay được
, chứ nghe người này nói, người kia nói hoặc sách vở ghi lại cũng chỉ là lư thuyết thôi , dễ bị người khác làm lung lay lắm.


Thế do NHÂN ǵ mà có QUẢ Tam Tam ngày nay, sinh ra trong đời này ???



tam tam2 đă viết:

Cuộc đời chúng ta do những hành vi , cử chỉ và tư tưởng quyết định đời ta tốt hay xấu , không ai cứu giúp ta hết v́ vậy nên cẩn thận hành động và tư tưởng của ta nếu không một ngày chính hành động mà ta làm sẽ trở lại hại ta
Tục ngữ Việt nam có câu " CƯỜI NGỪOI HÔM TRƯỚC HÔM SAU NGƯỜI CƯỜI" nhân quả đó ḿnh mới cười người ta hôm trước th́ hôm sau người khác cười ḿnh lại rồi.,


Như vậy, có nghĩa là TA LÀM CHỦ được những hành vi, cử chỉ và tư tưởng để QUYẾT ĐỊNH đời TA tốt hay xấu phải không ???

Như vậy, cái câu hỏi : Thế do NHÂN ǵ mà có QUẢ Tam Tam ngày nay, sinh ra trong đời này ??? sẽ là do Tam Tam LÀM CHỦ và QUYẾT ĐỊNH phải không nà ?

Trả lời ĐÚNG có THƯỞNG đó nghen Tam Tam hahahahaha.....

C̣n cái câu tục ngữ Việt Nam "CƯỜI NGƯỜI HÔM TRƯỚC HÔM SAU NGƯỜI CƯỜI" ... mà là NGƯỜI CƯỜI AI ??

Một NỤ CƯỜI bằng 10 THANG THUỐC BỔ th́ AI CƯỜI được th́ đều được BỔ cả .. sao lại không CƯỜI NHE 2 CÁI RĂNG VÀNG SÁNG CHÓI chứ lị! hí hí hí ...

Không nên ÍCH KỶ cấm hay khống chế không cho NGƯỜI CƯỜI hen Tam Tam .... hahahaha ....


tam tam2 đă viết:

Nhân quả khắp mọi nơi nếu ai nhận ra nó th́ phước cho người đó nếu không nhận thấy luật nhân quả th́ vô phước vậy

tam tam



Phước hay Vô Phước ???


tam tam2 đă viết:

Muốn cái ǵ tốt lành đến với ta , hăy làm điều đó với người khác
Muốn cái ǵ xấu xui đến với ta , hăy làm điều đó đối với kẻ khác ,

ĐÂY LÀ LUẬT NHÂN QUẢ.

TAM TAM




Sao ...., Tam Tam TRÔNG ĐỢI sự TRAO ĐỔI ấy sẽ thành HIỆN THỰC trong kiếp này hay mai hậu ???

Hay là, đó chỉ là WISHFUL THINKING của Tam Tam - một NIỀM TIN về mai hậu ???



Như là cả 2 câu hỏi trên đều trả lời là YES, PHẢI - th́ Tam Tam lúc nào cũng TỒN TẠI để LUẬT NHÂN-QUẢ c̣n giá trị SINH TỒN hihihihihiiii....




Tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 89 of 101: Đă gửi: 15 May 2007 lúc 8:57pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2


PHƯƠNG PHÁP HỌC CỦA TAM TAM , LẤY Ư CHÍNH LÀM CHỦ , KHÔNG ĐI SÂU VÀO CHI TIẾT

Tam Tam như đă viết nhiều lần , làm sao qui vấn đề phức tạp về đơn giản , khi thấy được đơn giản th́ mọi vấn đề sáng tỏ

Như Kinh dịch khi đi chi tiết là 64 quẻ kép qui về đơn giản th́ c̣n bát quái , đơn giản nữa chỉ c̣n âm dương , đơn giản nữa là thái cực , đơn giản nữa là vô cực hay chân tâm

Sự rắc rối của con người là đi sâu vào chi tiết , không biết đơn giản hóa vấn đề,
Kinh dịch có 64 quẻ kép , nếu không biết đơn giản , mà cứ học từng quẻ th́ muôn đời vẫn không thông kinh dịch , phải biết đơn gian từ cái phức tạp rồi từ từ sẽ
thấy rơ ràng
Học Tử vi cũng thế, Tam tam thấy học lối từ chương , sách dạy thế nào rồi học thế ấy , ư nghĩa các sao cứ truyền từ đời này sang đời nọ , mà không biết tại sao sao này có ư nghĩa sao kia có ư nghĩa khác v.v...
rồi mỗi sao có hành , ví dụ ư nghĩa sao th́ tốt nhưng ngũ hành th́ khắc , hoặc ư nghĩa sao tốt nhưng hăm địa xấu , hoặc mệnh được cục sinh , nhưng ư nghĩa sao xấu , rất nhiều mâu thuẩn như thế , không t́m hiểu v́ sao mâu thẩun như thế , nhưng t́m cho ngũ hành bao nhiều phần tốt , sao bao nhiều phần tốt , cục sinh mệnh , âm dương thuận lư bao nhiêu phần tốt v.v..
Tam tam thấy như thế , không học lối thuộc ḷng nữa , quay sang t́m hiểu cách người xưa an các sao th́ từ từ suy ra mối chốt vấn đề

Ví dụ cách an sao chính tinh trước hết người xưa ,dựa vào hành của tháng năm sinh , và ngày sinh , chứ họ không lấy hành năm sinh , v́ cung mệnh thành lập do tháng sinh và giờ sinh, như vậy cung mệnh dựa vào yếu tố tháng và giờ , sao chính tinh dựa vào tháng sinh để an sao chính tinh ,
thứ đến tại sao khi có sao tử vi đi theo chiều nghịch rồi sao thiên cơ
thứ đến an sao thiên phủ đồng cung với tử vi ở dân thân và chia cách khi xa cung dần thân
thứ đến v́ sao khởi sao đia không đia kiêp ở cung hợi ( quẻ càn hậu thiên)
thứ đến tại sao văn xương văn khúc , khởi từ cung th́n tuất , sao tả hửu cũng khởi từ th́n tuất
sao năm sinh , tai sao có sách th́ chỉ có 6 sao thái tuế, tang môn , quan phù, bạch hổ điêu khách,
mà có nơi co 12 sao v.v.

nếu có nhiều sao th́ nó có ư nghĩa ǵ , nhiệm vụ nó hơn chính tinh , đă gọi là chính rồi , sao lai c̣n phù trợ vào nữa , vô lư vô cùng
theo lư nhân quả , một nhân chính , duyên trợ lực th́ nhân mới thành quả
tương tự chính tinh là quan trọng nhứt , những sao khác là duyên thôi , lấy duyên làm nhân không hợp lư
chỉ c̣n cách nh́n lôi an sao là đơn giản hóa nhứt , có thể khám phá được Tử vi mà thôi
c̣n lối học ư nghĩa các sao có bao nhiều đặc tính th́ đó là bài toán phức tạp , không có đáp số

tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
judas79
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 March 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 98
Msg 90 of 101: Đă gửi: 15 May 2007 lúc 9:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn judas79

Thưa bác

"LẤY Ư CHÍNH LÀM CHỦ , KHÔNG ĐI SÂU VÀO CHI TIẾT "

phương pháp này cũng RẤT tương tự người phụ trách Tử vi hàng tuần trên tuần báo Phụ nữ gia chánh, phụ nữ diên dàn,.., có khác là được thêm Ư nhân quả.

Cám ơn bác đă chỉ nghề.

Judas79


 

Quay trở về đầu Xem judas79's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi judas79
 
kleenex
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 12 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 159
Msg 91 of 101: Đă gửi: 15 May 2007 lúc 11:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn kleenex

Nhắc judas79 một tí, phương pháp của tử vi hàng tuần trên các báo chính là giai đoạn đầu của việc học bói toán cũng như việc họ không đi vào chi tiết v́ .. thiếu chỗ in!

Có một công án của các thiền sư đại luận như vậy, khi chưa học thiền th́ thấy núi là núi, sông là sông. Khi học hỏi t́m ṭi th́ thấy như sông và núi là một, có khi sông chẳng là sông, núi cũng chẳng là núi. Khi ngộ ra rồi th́ lại thấy núi vẫn là núi, sông vẫn là sông.

Phương pháp nào đạt được tổng thể mà trong đó có đầy đủ chi tiết gộp lại th́ đốn ngộ như công án trên. Việc này th́ chỉ có người tham học mới đạt được thôi.
Quay trở về đầu Xem kleenex's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kleenex
 
judas79
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 March 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 98
Msg 92 of 101: Đă gửi: 16 May 2007 lúc 9:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn judas79

Thưa bác

"Có một công án của các thiền sư đại luận như vậy, khi chưa học thiền th́ thấy núi là núi, sông là sông. Khi học hỏi t́m ṭi th́ thấy như sông và núi là một, có khi sông chẳng là sông, núi cũng chẳng là núi. Khi ngộ ra rồi th́ lại thấy núi vẫn là núi, sông vẫn là sông."

Cái công án này ghê gớm thật bác hé  

"phương pháp này cũng RẤT tương tự người phụ trách Tử vi hàng tuần" nhưng KHÔNG "phải RẤT tương tự" v́ c̣n LƯ NHÂN QUẢ

 

Quay trở về đầu Xem judas79's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi judas79
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 93 of 101: Đă gửi: 30 May 2007 lúc 6:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

tam tam2 đă viết:

PHƯƠNG PHÁP HỌC CỦA TAM TAM , LẤY Ư CHÍNH LÀM CHỦ , KHÔNG ĐI SÂU VÀO CHI TIẾT

Tam Tam như đă viết nhiều lần , làm sao qui vấn đề phức tạp về đơn giản , khi thấy được đơn giản th́ mọi vấn đề sáng tỏ

Như Kinh dịch khi đi chi tiết là 64 quẻ kép qui về đơn giản th́ c̣n bát quái , đơn giản nữa chỉ c̣n âm dương , đơn giản nữa là thái cực , đơn giản nữa là vô cực hay chân tâm


Chuyện đơn giản là một chuyện, 64 quẻ trùng quái hay bát quái hoặc âm dương chỉ là để biểu thị chi tiết của sum la vạn tượng ...

Tận cùng đơn giản là chi ?? Chân Tâm, vậy thời Vọng Tâm đi cặp với Tâm nào hả Tam Tam ?


tam tam2 đă viết:

Sự rắc rối của con người là đi sâu vào chi tiết , không biết đơn giản hóa vấn đề,
Kinh dịch có 64 quẻ kép , nếu không biết đơn giản , mà cứ học từng quẻ th́ muôn đời vẫn không thông kinh dịch , phải biết đơn gian từ cái phức tạp rồi từ từ sẽ
thấy rơ ràng


Do có nhiều chi tiết, đi sâu vào chi tiết nên mới có phép QUY NẠP để rồi có đi sâu vào chi tiết cũng không là sự rắc rối!


tam tam2 đă viết:

Học Tử vi cũng thế, Tam tam thấy học lối từ chương , sách dạy thế nào rồi học thế ấy , ư nghĩa các sao cứ truyền từ đời này sang đời nọ , mà không biết tại sao sao này có ư nghĩa sao kia có ư nghĩa khác v.v...
rồi mỗi sao có hành , ví dụ ư nghĩa sao th́ tốt nhưng ngũ hành th́ khắc , hoặc ư nghĩa sao tốt nhưng hăm địa xấu , hoặc mệnh được cục sinh , nhưng ư nghĩa sao xấu , rất nhiều mâu thuẩn như thế , không t́m hiểu v́ sao mâu thẩun như thế , nhưng t́m cho ngũ hành bao nhiều phần tốt , sao bao nhiều phần tốt , cục sinh mệnh , âm dương thuận lư bao nhiêu phần tốt v.v..
Tam tam thấy như thế , không học lối thuộc ḷng nữa , quay sang t́m hiểu cách người xưa an các sao th́ từ từ suy ra mối chốt vấn đề


Có NGHI VẤN, tốt thôi .. Tiểu NGHI thi Tiểu NGỘ; Đại NGHI th́ ĐẠI Ngộ ...

Để coi Tam Tam t́m hiểu ra sao nghen ...


tam tam2 đă viết:

Ví dụ cách an sao chính tinh trước hết người xưa ,dựa vào hành của tháng năm sinh , và ngày sinh , chứ họ không lấy hành năm sinh , v́ cung mệnh thành lập do tháng sinh và giờ sinh, như vậy cung mệnh dựa vào yếu tố tháng và giờ , sao chính tinh dựa vào tháng sinh để an sao chính tinh ,


Cũng chỉ là lập lại cách thức An Mệnh, Định Cục để an Chính Tinh thôi ... chứ có suy ra mấu chốt vấn đề chi mô hè, Tam Tam ???

Tạm giam câu hỏi tại sao lại dùng Hành (tức là Ngũ Hành đó nghen Tam Tam hahahehe..) để định Cục - mà chỉ hỏi về những con số: 2,3,4,5,6 thui hihiehhehe...

Kinh Dịch, Âm-Dương, Bát Quái, nếu quy ra số th́ có 1,2,3,4,5,6,7,8 ... vậy thời, 1,7,8 lại được Cổ Nhân "DẤU LẠI" nữa hen ???

Hết "DẤU LẠI" 2 quẻ Khảm (6) và Cấn (7) th́ có "DẤU LẠI" 1,7,8 th́ đă sao hén ... Nhưng mà từ khi " không học lối thuộc ḷng nữa , quay sang t́m hiểu cách người xưa an các sao th́ từ từ suy ra mối chốt vấn đề" th́ Tam Tam có t́m ra mấu chốt Âm Dương, Bát Quái kết hợp liên quan thể nào để mà dùng 2,3,4,5,6 vậy!?


tam tam2 đă viết:
   
thứ đến tại sao khi có sao tử vi đi theo chiều nghịch rồi sao thiên cơ
thứ đến an sao thiên phủ đồng cung với tử vi ở dân thân và chia cách khi xa cung dần thân



Sao, đây là tự vấn v́ sao như thế hay là Tam Tam đă có suy ra mấu chốt vấn đề???

Nói về ṿng Tử Vi đi theo chiều nghịch cũng là hướng nh́n của ta về ṿng Tử Vi như thế nào thôi ...

Cứ theo cách thức sau đây:

Vẽ một ṿng tṛn, chia đều làm 12 cung - ghi số thứ tự từ 1-12 rồi ghi ra như sau ... bắt đầu từ Tử Vi ở "cung 1" thuận chiều kim đồng hồ ...

Tử Vi - cung trống 2 - cung trống 3 - cung trống 4 - Liêm Trinh - cung trống 6 - cung trống 7 - Thiên Đồng - Vũ Khúc - Thái Dương - cung trống 11 - Thiên Cơ

Đồng cách thức ấy, vẽ một ṿng tṛn khác LỚN hơn hay NHỎ hơn ṿng tṛn của ṿng sao Tử Vi và cũng thế ... bắt đầu từ Thiên Phủ ở "cung 1" thuận chiều kim đồng hồ ...

Thiên Phủ - Thái Âm - Tham Lang - Cự Môn - Thiên Tướng - Thiên Lương - Thất Sát - cung trống 8 - cung trống 9 - cung trống 10 - Phá Quân - cung trống 12

Điểm khởi là sắp sao cho Tử Vi - Thiên Phủ hội tụ cùng nhau một cung nào đó và do sự thiết đặt các chính tinh có khoảng cách nhất định trên nếu như khởi điểm từ cung Dần th́ sẽ gặp nhau ở cung Thân ... (Tam Tam có biết nguyên lư này chưa, nếu chưa th́ có thể thưa hỏi Tubinh_giagia) ...

Như vậy, ta sẽ có 2 ṿng tṛn của 2 ṿng sao Tử Vi và Thiên Phủ MÀ ta có thể quay 2 ṿng này tùy ư với nguyên tắc nhất định: 1 THUẬN 1 NGHỊCH vậy thôi - Tương Ứng với ṿng Địa Bàn 12 cung Tí, Sửu .. đến Tuất, Hợi.

Cho nên, ṿng sao Tử Vi đi chiều NGHỊCH hay THUẬN tùy thuận chúng sinh vậy nhe .. hehehee ....

Mắc ǵ đến Bát Quái hả Tam Tam ???



tam tam2 đă viết:
   
thứ đến v́ sao khởi sao đia không đia kiêp ở cung hợi ( quẻ càn hậu thiên)
thứ đến tại sao văn xương văn khúc , khởi từ cung th́n tuất , sao tả hửu cũng khởi từ th́n tuất


Sao, đây là tự vấn v́ sao như thế hay là Tam Tam đă có suy ra mấu chốt vấn đề thông qua Âm-Dương, Bát-Quái ???

Tả-Hữu, Xương-Khúc c̣n an theo được cách Thuận-Nghịch, đối xung; nhưng Không-Kiếp th́ có Thuận-Nghịch đó nhưng lại đồng cung mà khởi hả Tam Tam ???



tam tam2 đă viết:
    
sao năm sinh , tai sao có sách th́ chỉ có 6 sao thái tuế, tang môn , quan phù, bạch hổ điêu khách,
mà có nơi co 12 sao v.v.


thái tuế, tang môn , quan phù, bạch hổ điêu khách :: là 5 sao chứ 6 sao hồi nào ???

Cũng v́ quy luật Âm Dương đó nghen ... Bắc Phái versus Nam Phái hí hí hí hihiihihii ....


tam tam2 đă viết:
     
nếu có nhiều sao th́ nó có ư nghĩa ǵ , nhiệm vụ nó hơn chính tinh , đă gọi là chính rồi , sao lai c̣n phù trợ vào nữa , vô lư vô cùng


Vua mà c̣n có Tả-Hữu, quần thần .. chẳng nhẽ quần thần lại chẳng có bộc-tớ đỡ đần ư ??? Vô lư chỗ nào mà vô cùng hử Tam Tam ??? hahahaha ....

Và cũng v́ lư do đó, ngoài Chính Tinh ra th́ những sao khác có được liệt vào hạng Chính Tinh đâu nà ... h́ h́ h́ ....


tam tam2 đă viết:
     
theo lư nhân quả , một nhân chính , duyên trợ lực th́ nhân mới thành quả
tương tự chính tinh là quan trọng nhứt , những sao khác là duyên thôi , lấy duyên làm nhân không hợp lư


Nói theo lư nhân quả lại khác à nghen ... Tam Tam nên xem lại bài Tubinh_giagia viết về Thập Nhân, Bốn Duyên, Ngũ Quả để tư duy sâu xa hơn nữa;

Như vẫn chưa lănh ngộ đặng, th́ thỉnh Tubinh_giagia tháo đinh nhổ chốt cho Tam Tam nghen hông!



tam tam2 đă viết:
       
chỉ c̣n cách nh́n lôi an sao là đơn giản hóa nhứt , có thể khám phá được Tử vi mà thôi
c̣n lối học ư nghĩa các sao có bao nhiều đặc tính th́ đó là bài toán phức tạp , không có đáp số

tam tam



Tam Tam chưa có đủ kiến thức rộng, đi sâu vào chi tiết để mà QUY NẠP th́ đơn giản SỚM QUÁ quả sẽ bị èo uột đó Tam Tam à! ...

Hy vọng Tam Tam có dịp NH̀N LẠI tái cứu xét những lập luận của Tam Tam dưới một GÓC NH̀N mới mà ḿnh đă góp ư ...




Tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
dungabdick
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 18 April 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 54
Msg 94 of 101: Đă gửi: 31 May 2007 lúc 5:56am | Đă lưu IP Trích dẫn dungabdick

anh tam tam ơi anh cứ viết sở học và nhận thức của anh cho mọi người nghe đi chấp làm ǵ những kẻ phá đám họ là những con vẹt, chỉ nói những điều trong sách nói, đọc sách như họ kể như thừa, thậm chí họ không hiểu những điều trong sách nói đâu. Tubinh giagia là điển h́nh loại người như vậy đấy.

Kính anh tamtam một chén



Sửa lại bởi dungabdick : 31 May 2007 lúc 5:58am
Quay trở về đầu Xem dungabdick's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungabdick
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 95 of 101: Đă gửi: 31 May 2007 lúc 9:38am | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

dungabdick đă viết:

anh tam tam ơi anh cứ viết sở học và nhận thức của anh cho mọi người nghe đi chấp làm ǵ những kẻ phá đám họ là những con vẹt, chỉ nói những điều trong sách nói, đọc sách như họ kể như thừa, thậm chí họ không hiểu những điều trong sách nói đâu. Tubinh giagia là điển h́nh loại người như vậy đấy.


Kính anh tamtam một chén



dungabdick không cần phải ra chiêu "đả kích cá nhân :: personal attack" ḿnh như vầy:

1. là vi phạm nội quy
2. là tưởng đâu như vậy sẽ kéo Tam Tam ra viết tiếp à ???


hahahahaa..... việc làm trẽ con đấy, dungabdick à!

Vậy mà cứ đ̣i làm người lớn, hiểu biết hơn cả mấy đứa trẽ nít mới học xong lớp hai ... hihiihi..




Tubinh_giagia

Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
dungabdick
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 18 April 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 54
Msg 96 of 101: Đă gửi: 31 May 2007 lúc 9:49am | Đă lưu IP Trích dẫn dungabdick

tubi giagia đă viết "hahahahaa..... việc làm trẽ con đấy, dungabdick à!

Vậy mà cứ đ̣i làm người lớn, hiểu biết hơn cả mấy đứa trẽ nít mới học xong lớp hai ... hihiihi.."

Ô hô ḿnh có đ̣i làm người lớn đâu, minh chỉ nói tubinh gia gia cố gắng học hỏi để làm người lớn thôi chứ c̣n ḿnh th́ vưỡn thế thôi

Quay trở về đầu Xem dungabdick's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungabdick
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 97 of 101: Đă gửi: 31 May 2007 lúc 10:07am | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

dungabdick đă viết:

tubi giagia đă viết "hahahahaa..... việc làm trẽ con đấy, dungabdick à! Vậy mà cứ đ̣i làm người lớn, hiểu biết hơn cả mấy đứa trẽ nít mới học xong lớp hai ... hihiihi.."


Ô hô ḿnh có đ̣i làm người lớn đâu, minh chỉ nói tubinh gia gia cố gắng học hỏi để làm người lớn thôi chứ c̣n ḿnh th́ vưỡn thế thôi




Thế, dungabdick có muốn ḿnh phân tích đoạn trích dẫn này không hè ???

dungabdick đă viết:
Này tử b́nh gia gia ơi cậu mấy tuổi rồi, sao không đi chơi bi ở đây làm ǵ, nơi đây là sân chơi của người lớn không phải là nơi để cậu nói năng càn rỡ đâu, cậu chỉ như con vẹt thôi nhận thức mới là vấn đề, phải lớn lên cậu mới hiểu những điều đó.



Cho đằng ấy cơ hội để sám hối đấy!




Tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
dungabdick
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 18 April 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 54
Msg 98 of 101: Đă gửi: 31 May 2007 lúc 10:36am | Đă lưu IP Trích dẫn dungabdick

Cười chết mất tubinh giagia đă nói "Cho đằng ấy cơ hội để sám hối đấy!"
Tớ chả hiểu làm sao tớ lại phải sám hối - cười chết mất

Quay trở về đầu Xem dungabdick's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungabdick
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 99 of 101: Đă gửi: 31 May 2007 lúc 1:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

dungabdick đă viết:

Cười chết mất tubinh giagia đă nói "Cho đằng ấy cơ hội để sám hối đấy!"Tớ chả hiểu làm sao tớ lại phải sám hối - cười chết mất



Sám hối v́ Vọng Ngữ đấy!

Thấy rơ điều đó chưa nào ... ??? hahahehehe..


Vẫn c̣n chưa thấy mà muốn biết để rồi sám hối - th́ cứ việc thưa hỏi Tubinh_giagia vậy nhé!



Tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
dungabdick
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 18 April 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 54
Msg 100 of 101: Đă gửi: 31 May 2007 lúc 6:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn dungabdick

Tubinhg gia ga đă viết: Vẫn c̣n chưa thấy mà muốn biết để rồi sám hối - th́ cứ việc thưa hỏi Tubinh_giagia vậy nhé!
Bậy quá ḿnh vẫn đang học hỏi và nghiên cứu học thuật nhưng từ kiến thức đúng đán và chính thống của người khách cơ chư không phải từ người nông cạn, tầm bậy và khoác lác như Tubinh giagia đâu
Quay trở về đầu Xem dungabdick's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungabdick
 

<< Trước Trang of 6 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 5.7988 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO