Tác giả |
|
watchguard Hội viên
Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 81 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 4:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Chính tinh là sao ṇng cốt của cung, khi đoán phải xét nó trước rối tới các phụ tinh trong một tổng thể. Chà! lần đầu tôi thấy có người nêu cái này tôi thấy hay. Chứ không thấy luận tào lao không. C̣n nhiều "món" tạp nhạp ghê lắm. Tôi th́ chạy thôi, sở học c̣n ít nên chưa dám phê b́nh. Sợ chúng đấm.
|
Quay trở về đầu |
|
|
chau.nguyen Hội viên
Đă tham gia: 05 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 199
|
Msg 82 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 6:10am | Đă lưu IP
|
|
|
thưa bác vuivui, cháu thấy đề tài này rất hay. Riêng cháu là một người tin Chúa. Cháu luôn tin Ngài luôn ban cho con cái Ngài những điều tốt đẹp nhất. Nên cháu không bao giờ nghĩ đến ư định căi mệnh Đức Chúa Trời, cứ sống b́nh an, kính sợ và tin tưởng vào sự xếp đặt của Chúa cho tương lai ḿnh, và cháu vui thỏa với bất cứ trường hợp nào.
Có phải sau khi tin Chúa th́ đă có phần "căi số", bởi v́ cuộc sống trước và sau khi tin Chúa thay đổi khá nhiều thưa chú.
Sửa lại bởi chau.nguyen : 04 November 2008 lúc 6:14am
__________________ Ta đi t́m những v́ sao "thân ái"
T́m gió ban mai, t́m nắng thiên đường
|
Quay trở về đầu |
|
|
chau.nguyen Hội viên
Đă tham gia: 05 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 199
|
Msg 83 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 7:06am | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
@ Tất cả các Bạn quan tâm.
Bận quá, mấy hôm không vào diễn đàn được. Mong các Bạn thông cảm.
Những vấn đề các Bạn thắc mắc, sẽ dần dần được giải thích qua các bài sau.
Tôi xin tiếp tục.
Nói về Lư, tức là mỗi môn, dù là nghiên cứu vũ trụ hay không nghiên cứu vũ trụ, mà chỉ nghiên cứu một lĩnh vực nào đó, cũng đều phải có cái lư riêng của nó. Điều này không chỉ trong các môn học, mà trong thường lư hàng ngày, anh hành động ra sao, cư xử thế nào, đều có cái gọi là nguyên nhân. Kẻ vô thức th́ hành động vô thức, xuất phát từ bản năng sinh học. Kẻ có ư thức, th́ hành xử đa phần có lư tính. Tức là, chung quy đều có cái lư riêng. Tầm thường th́ lư sẽ tầm thường. kẻ có đạo th́ có cái lư sâu xa, kẻ thông minh th́ có cái lư sáng suốt. U mê th́ lư tối tăm. ...Đứng về khoa học mà nói, th́ cái lư của mỗi môn mang tính khoa học, phải có nền tảng, được thực tế dần dần chứng minh một cách đầy đủ. theo thời gian phải được hoàn thiện. V́ lẽ đó, người ta mới nói, anh có lư, nhưng phải xét cái đúng sai của cái lư đó.
Vậy thế nào là cái lư đúng, cái lư sai. Và làm sao để phân biệt nổi đúng với sai ?.
Không có cách nào cả, ngoài cái việc anh phải hiểu biết về cái đối tượng mà anh quan tâm tới. Hiểu càng sâu sắc, th́ sự phân biệt đúng sai càng rơ ràng.
Môn tử vi, đứng ngoài nh́n, chẳng thấy khoa học tẹo nào !. Ai đời, học măi mà chẳng thấy có một phương pháp hệ thống cho ra cái hồn của cái gọi là khoa học. Rôi khi giải đoán, ông nói gà, bà nói vịt. Căi nhau như mổ ḅ. Rồi cuối cùng, để nhân gian thấy rằng: Cái lư nó có chân. Nó nhảy lung tung, và cuối cùng rơi vào cái anh nào to mồm nhất, hay có quyền lực cao nhất. Cứ đè cổ mấy thằng thấp cổ bé họng, hay học hành chưa đến nơi đến chốn mà "tọng" vào họng nó. Không nuốt trôi, phải cố mà nuốt. Để rồi khối kẻ chết oan. Xuống dưới âm phủ, mong đầu thai vào kiếp khác, trả thủ mấy thằng phán bậy làm cho Ông chết oan. Chứ có kiện với Diêm vương, cũng chả được. Ấy gọi là cái thuật, bịt mồm thiên hạ, bắt nuốt chân lư vậy !.
Nhưng mà, khốn nỗi, cái môn tử vi, nhân gian lại cứ tin. Mà tin một cách khốn khổ. Kẻ không tin th́ xa lánh, khinh thường. Ấy chỉ v́, cái Mệnh nó mông lung quá, chẳng hiểu được. Nhưng mà lại cứ thấy nó lù lù tồn tại trước mắt mỗi khi gặp xui xẻo. C̣n khi anh đang thăng tiến, tiền của ào ào, th́ ...mấy thằng thầy bói bố láo, nàm ǵ có số mệnh.
T́nh h́nh thật là khó khăn cho môn bói toán. Rút cục rồi cũng trở về cái nhu cầu thiết yếu, là cần phải có nền tảng, cần phải có chứng thực, ...nhiều thứ cần quá !. Để rồi, người ta, khi được phán xét, là phải thấy đúng. Có thế, mới nói chuyện cải số !, mới nói tới chuyện, có cải được hay không !.
Chưa đạt được điều đó, nói chuyện cải số, khác ǵ nói chuyện : Lên trời !. Hèn chi, chủ đề được nêu ra, người người nghi ngờ. Thế là may lắm rồi. Chứ c̣n mấy cái việc Xổ toẹt ấy, Chuyện thường ngày ở Huyện !. Vui đáo để !.
Thế đấy. Gác lại sự nghi ngờ sang một bên. Chúng ta kiên nhẫn, xem cái môn tử vi ấy nó như thế nào cái đă !.
Nó có cái lư riêng của nó. Đương nhiên !. Cái lư ấy của nó khác với các môn khác. Nếu như nói Tử b́nh lấy ngũ hành làm nền tảng lư luận, tất nhiên có cả âm dương, nhưng cái lư ngũ hành vẫn là chính. Môn nhân tướng học th́ lấy cả âm dương ngũ hành, khí sắc làm nền tảng lư luận. Th́ cái anh Tử vi, nó thô hơn. Nhưng xin đừng bảo, nó thô th́ nó kém nhé. Nó thô, v́ nó quá tổng quát. Nền tảng của nó gắn với các vận động của vũ trụ một cách gần gũi hơn các môn kia.
Tôi nói vậy, v́ Tôi đă biết rồi. C̣n các Bạn chưa thấy, thời phải nghi ngờ. Nhưng quả thực, cứ lấy số lá số mà suy, th́ rơ ràng, không thể khác được. Song có một điều hiển nhiên. Không thể nói, như cái anh chiêm tinh, với số lá số khả dĩ là vô hạn, đau có thể hiện rằng Chiêm tinh là tuyệt đối !.
Một cách tương đối, ta h́nh dung như thế này:
Bức tranh của tử vi, là một bức tranh tổng thể, một cách toàn thể, nhưng là một bức tranh thủy mạc. C̣n bức tranh chiêm tinh. Nó là một bức tranh màu, nhưng không toàn thể. Tuy rằng, người ta chưa có thể chỉ ra cái phần mà ta nói không toàn thể của chiêm tinh, với toàn thể của tử vi. Nhưng ai đă từng chiêm nghiệm, th́ nhiều mảng chiêm tinh không thể đề cập đến nhưng tử vi lại đề cập được một cách ngạc nhiên. Chẳng hạn như Phúc đức. Tuy nói rằng, Phúc đức của chiêm tinh cũng có, nhưng so với tử vi, th́ gần như không so được.
Xét trên phương diện về cái lư của mỗi môn. Ta có thể nói rằng: Môn tử vi có nền tảng riêng, lư luận riêng, và cái Mệnh tử vi, xem đó là Mệnh lư Tử vi.
Trên phương diện, Mệnh lư tử vi, ta xét các giải đoán tử vi. Và từ những kết quả nghiên cứu tử vi, bước tiếp theo tất yếu của mọi môn nếu muốn mang tính khoa học, là phải dụng nó để cải tạo cuộc sống !. Chính là cái số mệnh của chúng ta. Nhưng hăy nhớ, là trên nền tảng của cái lư tử vi.
Mệnh lư nhân tướng học cũng đă từng cho ta thấy cái sự cải số qua câu: Tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt (Tôi chỉ nắm ư, không nhớ chính xác đến từng chữ). Ấy là v́ Tướng học đă lập được cái lư nền tảng trên tâm thức của con người, nên mới có những phép cải số kỳ diệu như vậy !.
Tử vi cũng có phép cải số. Cái phép Cải số của tử vi cũng kỳ diệu, nhưng ở chỗ có đặc thù.
Nếu nói số lá số tử vi chỉ hơn nửa triệu, thời Cải số thật khó khăn, v́ nó quá thô thiển. Do sự thô thiển, nên khó t́m được cái lư tế vi, để truy t́m "yếu huyệt" mà điểm, nhằm t́m ra cái gốc phát khởi mà chặn nó lại.
Việc đầu tiên với môn tử vi, muốn cải số là phải nắm được phép Gắn tam tài với lư số tử vi, mà thực ra, khi xây dựng tử vi, cổ nhân đă để một khoảng trống bao la cho hậu thế chuyển tam tài vào rồi.
Gắn được tam tài, số lá số tử vi, về lư thuyết là có thể tăng vô hạn. Giới hạn đến đâu, c̣n tùy vào công lực của người nghiên cứu và giải số tử vi !.
Nhưng như thế, chưa đủ để nói chuyện cải số. Muốn cải được số, hay biết cải số, phải hiểu được các nguyên lư nền tảng của tử vi, nắm được các vận động và biến hóa của chúng trên bức tranh của một bảng số tử vi.
Không làm được những việc đó, thời cải số vô cùng khó. Nghi ngờ về sự Cải số, là hoàn toàn có thể thông cảm được, thậm chí c̣n thấy đương nhiên nữa là đằng khác.
Như thế, chúng ta đă thấy rơ một điều:
Nhân tướng học có thể đạt được đến cái Tâm để cải số. Tử b́nh th́ dùng ngũ hành mà bổ cứu, cũng là nhằm cải số. Tử vi th́ không thế. Khi đă gắn được tam tài vào th́ nó vận dụng cả tri thức của văn minh nhân loại vào việc cải số. Nên không thể chỉ nói anh cứ đi tu đi, rồi sẽ được lên cơi niết bàn, hay nói rằng, anh phải làm nhiều thiện vào, trời sẽ thương anh. Không bao giờ có điều này với tử vi. V́ tử vi không lấy những cái đó làm nền tảng lư luận, cũng như những nguyên lư của tử vi không vận hành theo các dạng đó. Tử vi rất nhân sinh. Nên Cải số theo lư của nó cũng rất nhân sinh.
Như Giải phẫu học khả dĩ cắt được các khối u mà lành bệnh. Nhưng không thể cắt hết các khối u để chữa bệnh ung thư một khi nó đă di căn. Khi ấy phải dùng những môn khác không phải thuộc về cái lư của giải phẫu học.
Cái lư cải số của tử vi, cũng tương tự như vậy.
Thân ái. |
|
|
Cháu rất tâm đắc với bài viết này. Cháu có t́m hiểu về Vũ Trụ cũng như có xem một vài chương tŕnh, và một điểm kỳ diệu là hoàn toàn trùng khớp với những ǵ đă viết trong Kinh Thánh, tiếc là đó là DVD khá nặng không post lên được.
Cháu xin post một đoạn youtube lên để thấy rơ họ giải thích vũ trụ như thế nào.
Chụp từ 6 billion Km's from Earth. Trái đất là cái chấm nhỏ xíu trong cái vệt sáng màu vàng (của Mặt Trời) . Thế mới thấy thật là kỳ diệu, con người cứ tưởng ḿnh là trung tâm vũ trụ, nhưng thật ra ḿnh rất là nhỏ bé.
Sáng Thế Kư 1:1-5
Ban đầu Đức Chúa Trời tạo nên trời đất. Đức Chúa Trời phán rằng: Phải có sự sáng; th́ có sự sáng. 4 Đức Chúa
Trời thấy sáng là tốt lành, bèn phân sáng ra cùng tối. 5 Đức Chúa Trời
đặt tên sự sáng là ngày; sự tối là đêm. Vậy, có buổi chiều và buổi mai;
ấy là ngày thứ nhất.
Điểm đặc biẹt của đạo của những người tin Chúa và các đạo khác như Phật, Khổng, Lăo etc. là trong đạo tin Chúa không có khái niệm căi số. Thật là lư thú.
Sửa lại bởi chau.nguyen : 04 November 2008 lúc 7:16am
__________________ Ta đi t́m những v́ sao "thân ái"
T́m gió ban mai, t́m nắng thiên đường
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên
Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 84 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 7:41am | Đă lưu IP
|
|
|
khachquaduong đă viết:
Chính hay phụ chỉ là một cách phân biệt, chứ cùng là tinh đẩu cả.
|
|
|
Đúng là cùng đều là tinh đẩu, vậy sao phải nói Chính tinh, Phụ tinh mà làm ǵ? sao không nói thẳng ra là tinh đẩu Tử vi, tinh đẩu Thiên phủ...tinh đẩu Địa không, tinh đẩu Địa kiếp...? Thế cái phân biệt mà khachquaduong nói ở đây là phân biệt cái ǵ? Phân biệt tên gọi theo mức độ quan trọng? theo cái chính, cái phụ?...hay là phân biệt theo cái ǵ vậy? Theo khachquaduong th́ c̣n cách phân biệt nào khác? Và tại sao lại phải phân biệt?
khachquaduong đă viết:
... Chứ cứ thấy gọi là chính mà cho là "chủ", gọi là phụ th́ cho là "quân" rồi suy diễn đến các trường hợp "phản chủ" với lại "không phản chủ" th́ không nên. Suy diễn nặng. Gọi là chính tinh chỉ có 14, nhưng "chính tinh" nào gặp Tuần Triệt mà chẳng bị ảnh hưởng nặng (xấu tốt tùy trường hợp chưa xét đến), hoặc như Tử Phủ là "chính tinh" thậm chí là Đế tinh hẳn hoi nhé, vậy mà gặp Không Kiếp (không phải "chính tinh") th́ cũng có khi Tử Phủ đi ăn cháo. Thế là đủ để cho thấy đừng suy diễn vai tṛ của "chính" và "phụ" theo kiểu "chính" là "chủ", phụ là "quân" như vậy.
|
|
|
khachquaduong có nghe nói Không Kiếp là (quân) "lính" của Phá Quân (chủ), Ḱnh Đà là (quân) "lính" của Thất Sát (chủ), Hỏa Linh là (quân) "lính" của Tham Lang (chủ)... Đừng bắt bẻ từ "lính" hay từ "chủ" mà xin hăy "Hiểu ư quên lời".
Đang t́m hiểu học hỏi về Tử Vi, xin được các Bác chỉ bảo.
__________________ KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;
KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
NgoaLong Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 856
|
Msg 85 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 7:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Samurai có lẽ hiểu lầm, hiểu ngược về vụ "hạt nhân" chăng? Theo NL "hạt nhân" nói nôn na là cái tác động chính yếu gây ra sự việc. Vũ Khúc (âm kim) - đứng riêng một ḿnh th́ không có ǵ là xấu, Linh Tinh (âm hỏa) là sát tinh - đoản thọ tinh, Đà La (âm kim) cũng là 1 trong Lục Sát - ám tinh, Văn Xương - kim - an theo chiều nghịch; Xương Khúc gặp Kỵ th́ giảm thọ (cũng là một h́nh thức yểu), c̣n Đà La hóa khí thành Kỵ. Tổng hợp lại th́ có lẽ h́nh dung sơ được. Âm Kim nội liễm, ẩn tàng.
Trong "Tử Vi Tinh Điển", cụ Vũ Tài Lục có đoạn "Sách Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư đưa ra câu: Linh Xương Đà Vũ hạn chí đầu hà là thế nào? Theo nghĩa th́ Linh
Tinh, Văn Xương, Đà La, gặp Vũ ở vận hạn chết sông nước hoặc tự trầm hoặc tai
nạn. Nói đầu hà (đâm đầu xuống sông) th́ hơi quá, bất quá chỉ là những chuyện
hung hiểm trên mọi h́nh thức do Văn Xương Đà La gây nên." Samurai có nói về chính tinh, phụ tinh ǵ đó trong việc "hạt nhân", Samurai thử nghĩ xem có khi nào Tử Phủ lại đi phá Không Kiếp không, chỉ thấy nói Không Kiếp không hợp với Tử Phủ v́ Tử Vi bị Không Kiếp làm cho phá cách, cũng như Tả Hữu phù trợ tốt cho Tử Phủ vậy. Cái nhỏ phù trợ cho cái lớn chứ . C̣n nếu Samurai lấy cái chuyện chính tinh "biến sát vi dụng" mà nói th́ sao Tử Phủ không biến Không Kiếp để dùng chứ, sao Âm Dương không biết Ḱnh Đà để mà dùng, etc. Đồng ư rằng có nhiều lá số thượng cách, phi thường cách Tử Phủ Vũ Tướng đi cùng với Không Kiếp, nhưng đó là do cách cục của lá số tốt, có nhiều trung cát tinh phù trợ ... cho nên Không Kiếp này không đủ sức mà lên mặt làm bậy, đành phải tề theo góp sức, nhưng trong ḷng vẫn chờ khi nào có dịp th́ ra tay. Tốt là do hợp cách hoặc đa cát tinh th́ tốt; hoặc cũng có thể nói là "biến sát vi dụng", cũng là một cách nói mà thôi. Cũng như nói Phá Quân biến Không Kiếp để dùng th́ cũng đâu có sai, nhưng sách cũng có nói là Phá Quân đi với Không Kiếp là hợp cách, Không Kiếp theo pḥ Phá Quân, như chủ tớ một ḷng ... . Nói chung, lời nói th́ dùng để diển đạt cái ư thôi, chứ ứng dụng th́ có nhiều trường hợp, cho nên phải linh hoạt và không nên bám chặc vào nguyên văn quá.
C̣n về Cự với Quyền/Lộc, hẳn là cách Cự Quyền tuyệt hơn nhiều. Sách có nói Vũ Quyền và Cự Quyền rất đắc cách. Tại sao th́ chắc mọi người không nhiều th́ ít cũng có thể hiểu được. Vài lời tán dốc chơi,
__________________ Có công Canh Cọp (hổ phục) có ngày nên Cao (hổ cốt)!
SHMILY!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 86 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 8:04am | Đă lưu IP
|
|
|
Mokhach vô cùng cản ơn sự trả lời tận t́nh của bác VuiVui !
Theo đúng lời khuyên của bác, có lẽ những người muốn cải số rất cần phải có ư chí nghị lực và bằng cả tâm đức của ḿnh nữa. Trước tiên là cho ḿnh và sau nữa là để khỏi phụ công người đă hao tổn trí tụê sức lực giúp ḿnh…
Mơkhách nghĩ, người ta có thể nổ lực rất cao và cũng rất quyết tâm thực hiện điều đó… nhưng trên con đường đi ấy sao thiếu tự tin đến vậy ? và không biết bao giờ th́ có thể đi đến được cái đích bước 1 bước 2, trong khi số phận của cháu bé ấy chỉ c̣n hơn 1 năm nữa là bước sang đại vận không tốt rồi ? và những tại hoạ ǵ đây sẽ xảy trong đại vận ấy, cụ thể là năm nào, vẫn c̣n rất mơ hồ đối với gia đ́nh họ ? Với cái tuôi của cháu, việc học hành đóng vai tṛ chủ đạo mà lại luôn gặp tai hoạ để sự nghiệp học hành phải dở dang th́ thật là buồn…
Bước thứ hai lá số của người con nuôi tuổi Kỷ vậy tuổi Kỷ Sửu sang năm có được ko ạ ? Con nuôi ở đây có nghĩa là làm thủ tục pháp lư về ở hẳn với ḿnh phải ko ạ ?
….???
Sửa lại bởi Mokhach : 04 November 2008 lúc 8:06am
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachquaduong Hội viên
Đă tham gia: 21 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 87 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 9:42am | Đă lưu IP
|
|
|
@samurai_vn: "Kiếm sĩ" hỏi nhiều, nhưng cái dở của kiếm sĩ là vừa hỏi vừa tự đặt giả tưởng nhiều, và quên hiểu kỹ câu trả lời của người khác trong chính ngữ cảnh mà kiếm sĩ đặt ra khi hỏi Khách hiểu tiên sinh vuivui chưa muốn hoặc chưa tiện giải thích thật rơ tại sao Vũ khúc không phải là "hạt nhân", cũng như chưa muốn giải thích tại sao phân biệt chính và phụ, nhưng thấy samurai hiểu chưa đúng, nên muốn chỉnh lại là đừng suy diễn theo kiểu thường lư như vậy. Hăy đọc và ngẫm cho kỹ. Việc giải thích ngọn ngành không phải là nghĩa vụ của người trả lời, một "mách nước" tưởng là chung chung có khi lại chứa đựng nhiều giá trị lắm đó nghe. Đừng vội phán là "thuộc bài" hay "hiểu bài" nha Kiếm sĩ. Giờ sơ sơ đi vào câu hỏi của Kiếm sĩ là tại sao lại phân biệt Chính và Phụ tinh? Trước tiên, cần khẳng định phân Chính và Phụ là có căn nguyên xác đáng của nó. Song không phải như kiếm sĩ hiểu đâu nha. Khách không thích giải thích rơ ở đây, chỉ "mách" cậu trẻ Kiếm sĩ thế này: - Phân Chính - Phụ, không phải là do mức độ quan trọng. V́ cái này khó mà đo lường lắm đó, lấy cái ǵ để đo cái ǵ quan trọng hơn cái ǵ cho nhất quán? - Phân Chính - Phụ, không phải do cường độ của lực tác động. Nghĩa là không phải Chính tinh th́ tác động mạnh hơn, Phụ tinh th́ tác động yếu hơn. - Phân Chính - Phụ, không phải ngoài 14 Chính tinh th́ tất cả được coi là Phụ tinh. HIểu như vậy là sai, kiểu vơ đũa cả nắm đó. - Sở dĩ phân Chính - Phụ, về gốc là ở cách an, về biểu hiện th́ thể hiện ở phương diện quan hệ vận hành: Phụ khi tác động th́ "TRỢ" cho Chính. Nhưng Phụ tinh nào trợ cho Chính tinh nào th́ Kiếm sĩ tự đi t́m hiểu lấy nhé. Đừng nghĩ cứ là Phụ th́ gặp Chính nào cũng trợ đâu mà tổ trác. Phân Chính - Phụ, nguyên do cốt yếu ở chỗ đó. - - - - - - - - - - - - Sơ sơ thế thôi, nhỉ. Kiếm sĩ đừng ngại Khách không hiểu ư quên lời, sách của cụ Thiên lương th́ ai mà chằng đọc nên đừng ngại chưa được nghe vụ "quân lính" đó nhe Song v́ hiểu rơ Kiếm sĩ hiểu chưa đúng nên tham gia vài lời vầy vậy thế thôi, hề hề. Không có ư áp đặt, thích dùng thích hiểu thế nào th́ cứ thế mà xài vậy thôi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
NgoaLong Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 856
|
Msg 88 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 10:04am | Đă lưu IP
|
|
|
chau.nguyen đă viết:
Có phải sau khi tin Chúa th́ đă có phần "căi số", bởi v́ cuộc sống trước và sau khi tin Chúa thay đổi khá nhiều thưa chú.
...............
Điểm đặc biẹt của đạo của những người tin Chúa và các đạo khác như
Phật, Khổng, Lăo etc. là trong đạo tin Chúa không có khái niệm căi số.
Thật là lư thú. |
|
|
Mấy việc này là việc tế nhị, nó về tôn giáo và đức tin nên phức tạp lắm Chau Nguyen ơi.
Đức Tin th́ cũng như Tâm của ḿnh vậy, trong Tướng th́ nói là "tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt" vậy. Thế nào là "tin Chúa"? Tin Chúa không phải chỉ là theo đạo Chúa, đi nhà thờ vào mỗi Chủ Nhật th́ là tin Chúa, mà phải học hỏi và làm theo lời của Ngài. Một khi làm theo th́ cũng đă biến đổi 1 phần về tâm tính cũng như cái nh́n của ḿnh với đời, với người, với việc. Cũng như đạo Phật và những đạo khác là khởi thiện tâm, làm điều lành, hướng con về trở về chổ thiện. Cũng như mấy nhà tu hành hướng tới chổ "vô dục vô cầu", khi mà đă không c̣n đ̣i hỏi mong muốn ǵ nữa th́ ở hồng trần này có ǵ để mà tranh đấu nữa (cuộc đời này đâu c̣n ư nghĩa ǵ nữa với họ, mọi thứ chỉ là hư không th́ "số mệnh" (trong phạm vi nhỏ hẹp) không c̣n tác động nữa), nếu có th́ cũng là đấu tranh cho muôn dân thôi. Tóm lại, cũng như câu "tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt", một pần của mệnh số cũng từ Tâm mà ra, cũng như trong t́nh cảm nếu ḿnh ít lăng nhăng th́ ít đổ vở và từ đó ít khổ về t́nh cảm hơn, nếu ḿnh ít đ̣i hỏi th́ đỡ bôn chăn hơn. Đó cũng là 1 phần của cái gọi là cuộc đời th́ cũng là một phần của số mệnh mà huh.
Chau Nguyen nói Vũ Trụ khớp với những ǵ viết trong Thánh Kinh là khớp ra sao? Chuyện universe th́ cũng đâu có ǵ lạ. Người cổ đại cũng biết có sáng có tối, có ngày có đêm mà . Hơn nữa, Lăo Tử sống cách đây hơn 2500 năm có nói "thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân" trong cuốn "Đạo Đức Kinh" thể hiện vũ trụ quan của ông ta cũng rất lợi hại chứ .
Trích dẫn:
Chụp từ 6 billion Km's from Earth. Trái đất là cái chấm nhỏ xíu trong cái vệt sáng màu vàng (của Mặt Trời) . Thế mới thấy thật là kỳ diệu, con người cứ tưởng ḿnh là trung tâm vũ trụ, nhưng thật ra ḿnh rất là nhỏ bé. |
|
|
Galileo xém chết cũng v́ chuyện đó đó.
C̣n chuyện người Tây Phương họ đa số theo đạo Chúa, cho nên những ǵ họ khám phá t́m hiểu th́ đương nhiên về đạo Chúa. Cũng có số người Phương Tây tin và t́m hiểu về đạo Phật đấy chứ. Kinh Thánh có cái hay là có chép về lịch sử (gia phả và sự kiện) loài người. Nói chung, không nên đêm Đạo này so với Đạo khác. Chỉ là xem niềm tin
của ta hợp với Đạo nào, Đạo nào hợp với đức tin của ta hơn thôi.
Vài lời thô thiển,
À, gởi EGOL cái link đơn giản này nh́n chơi http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C3%A3o_T%E1%BB%AD
Sửa lại bởi NgoaLong : 04 November 2008 lúc 10:05am
__________________ Có công Canh Cọp (hổ phục) có ngày nên Cao (hổ cốt)!
SHMILY!
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên
Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 89 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 10:13am | Đă lưu IP
|
|
|
khachquaduong đă viết:
@samurai_vn: "Kiếm sĩ" hỏi nhiều, nhưng cái dở của kiếm sĩ là vừa hỏi vừa tự đặt giả tưởng nhiều, và quên hiểu kỹ câu trả lời của người khác trong chính ngữ cảnh mà kiếm sĩ đặt ra khi hỏi Khách hiểu tiên sinh vuivui chưa muốn hoặc chưa tiện giải thích thật rơ tại sao Vũ khúc không phải là "hạt nhân", cũng như chưa muốn giải thích tại sao phân biệt chính và phụ, nhưng thấy samurai hiểu chưa đúng, nên muốn chỉnh lại là đừng suy diễn theo kiểu thường lư như vậy. Hăy đọc và ngẫm cho kỹ. Việc giải thích ngọn ngành không phải là nghĩa vụ của người trả lời, một "mách nước" tưởng là chung chung có khi lại chứa đựng nhiều giá trị lắm đó nghe. Đừng vội phán là "thuộc bài" hay "hiểu bài" nha Kiếm sĩ. Giờ sơ sơ đi vào câu hỏi của Kiếm sĩ là tại sao lại phân biệt Chính và Phụ tinh? Trước tiên, cần khẳng định phân Chính và Phụ là có căn nguyên xác đáng của nó. Song không phải như kiếm sĩ hiểu đâu nha. Khách không thích giải thích rơ ở đây, chỉ "mách" cậu trẻ Kiếm sĩ thế này: - Phân Chính - Phụ, không phải là do mức độ quan trọng. V́ cái này khó mà đo lường lắm đó, lấy cái ǵ để đo cái ǵ quan trọng hơn cái ǵ cho nhất quán? - Phân Chính - Phụ, không phải do cường độ của lực tác động. Nghĩa là không phải Chính tinh th́ tác động mạnh hơn, Phụ tinh th́ tác động yếu hơn. - Phân Chính - Phụ, không phải ngoài 14 Chính tinh th́ tất cả được coi là Phụ tinh. HIểu như vậy là sai, kiểu vơ đũa cả nắm đó. - Sở dĩ phân Chính - Phụ, về gốc là ở cách an, về biểu hiện th́ thể hiện ở phương diện quan hệ vận hành: Phụ khi tác động th́ "TRỢ" cho Chính. Nhưng Phụ tinh nào trợ cho Chính tinh nào th́ Kiếm sĩ tự đi t́m hiểu lấy nhé. Đừng nghĩ cứ là Phụ th́ gặp Chính nào cũng trợ đâu mà tổ trác. Phân Chính - Phụ, nguyên do cốt yếu ở chỗ đó. - - - - - - - - - - - - Sơ sơ thế thôi, nhỉ. Kiếm sĩ đừng ngại Khách không hiểu ư quên lời, sách của cụ Thiên lương th́ ai mà chằng đọc nên đừng ngại chưa được nghe vụ "quân lính" đó nhe Song v́ hiểu rơ Kiếm sĩ hiểu chưa đúng nên tham gia vài lời vầy vậy thế thôi, hề hề. Không có ư áp đặt, thích dùng thích hiểu thế nào th́ cứ thế mà xài vậy thôi.
|
|
|
Nếu sơ sơ thế thôi th́ đúng là như khacquaduong nói "thích dùng thích hiểu thế nào th́ cứ thế mà xài vậy thôi".
Cảm ơn khachquaduong đă dừng chân trao đổi.
__________________ KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;
KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 90 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 10:14am | Đă lưu IP
|
|
|
Chị Anhthy kính mến !
Sao chị không viết chữ có dấu cho dễ đọc ? suốt ngày làm việc trên máy tính, đau lưng mỏi cổ… tối về vào mạng muốn đọc bài viết của chị một chút, đành phải dịch thấy mệt ghê đó…
Thú thật, khi nh́n vào lá số của chị, Mơ khách thấy cuộc đời chị rất cô độc. Mệnh Vũ khúc, cô thần + Thân Quả tú + tử tức lại có Đẩu quân + Phu cung Tham lang tại Tư thuộc cách “phiếm thuỷ đào hoa” lại đồng cung với Đào, Thai khiến Mơkhách lầm tưởng hai lần chị tử tử là v́ buồn chuyện gia đ́nh nhưng không giám nói ra.
Đào hoa nằm ở cung ban đêm đồng cung với Thiên không nên Mơkhách càng nghĩ chưa hẳn chị đă hiểu hết chồng ḿnh đâu…
Mơkhách có một người bạn sinh năm 1974 với lá số cách cục giống gần y như chị, mắc bệnh vô sinh và không thể con. Cô bạn rất có đầu óc làm ăn kinh tế nên khá giàu, suốt ngày chỉ đam mê kiếm tiền mà thôi.
Chị ạ, con người ta biết số phận trước thường để chọn cho ḿnh con đường đi tốt nhất, cái ǵ có thể tránh được th́ hẵng tránh, cái ǵ bất khả th́ đành chấp nhận. Chị đă biết được cung Nô của ḿnh không tốt, tại sao chị không chấp nhận rằng trong cuộc đời ḿnh sẽ gặp sự phản trắc, bực bội về bạn bè ? Nếu chị đă cho đó là số phận, nên chăng trong cuộc đời chị hăy đón nhận nó như một điều đương nhiên với tâm thể b́nh thản - uất ức mà làm ǵ cho mệt ? Điều chị cần tránh mang tính cải số chính là chỗ đó, nhân định thắng thiên cũng chính là chỗ đó ! Hà cớ chi mà chị cứ phải nhăm nhăm tử tử cho đúng lời thầy phán ? Đă tử tử hai lần rồi, tuổi đời cũng đă 50 mươi rồi mà tại sao chị vẫn có suy nghĩ ḿnh phải tử tử một lần nữa ?
Mơkhách thật không thể hiểu nổi…
Phải nh́n cuộc đời thông thoáng hơn một tư chị ạ. Nếu ḿnh là người đàng hoàng th́ việc ǵ phải cố chấp những con người kém hiểu biết ḷng dạ hẹp ḥi ? Trong cuộc đời, đôi lúc ta biết thua nhưng mà lại thắng đấy chị ạ. Người ta đố kị với ḿnh cho họ đố kị, ḿnh cứ sống b́nh thường như không có chuyện ǵ xảy ra và cũng không thèm oán hờn, th́ họ đố kị măi cũng chán thôi…
Tiền bạc, công danh của người phụ nữa bước sang tuổi 50 lại không con cái th́ chẳng có nghĩa lư ǵ nữa… bởi tất cả cũng trở thành hư ảo mà thôi… được sống yên b́nh ấm áp bên cạnh người chồng của ḿnh là hạnh phúc rồi…
Lúc nào chị cảm thấy buồn, hăy lên Tam đảo, Sapa… hay đi du lịch đâu đó ngắm cảnh núi đồi, non xanh nước biếc là thấy vui với niềm vui thaỏng thoảng nôn nao hữu t́nh cùng trời đất…
Xin đừng dại dột nữa chị nhé, hăy sống bao dung hơn chị sẽ thấy ḷng ḿnh ư vị thảnh thơi hơn rất nhiều !
|
Quay trở về đầu |
|
|
NgoaLong Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 856
|
Msg 91 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 10:22am | Đă lưu IP
|
|
|
Có câu chuyện này cũng thú vị, sẳn đây đăng trong topic này cũng hợp, hơn nữa nếu đi mở topic khác th́ cũng kỳ. Thôi th́ mượn chú vuivui tí đất vậy
Trong bộ phim "Đại Tần Đế Quốc", có đoạn thế này viết lại bà con đọc ngẫm chơi . Dù chỉ là lời trong bản kịch, nhưng cũng có cái hay để ngẫm.
Tần Hiếu Công: Gia gia con kế vị năm thứ 11, Thái Sứ Châu Dương Thất*** lịnh Lăo Tử nhập Tần. Lăo Tử không những cho Tần Quốc ta để lại 5000 chữ Đại Đạo văn chương, c̣n để lại Tần Quốc một câu dự ngôn. Lăo Tử nói: "Quốc vận của Tần, phân hợp với Châu, Châu Tần đồng nguyên, hợp khởi Tây thùy. Hữu Châu, Tần cứu Châu. Khởi đầu là chư hầu. Tần Châu phân ly, rời 500 năm. Đại hợp về Tần, hợp 17 năm***, bá vương xuất". Dự ngon của Lăo Tử, con phải nhớ kỹ. Rồi bảo con trai đọc lại. Sau đó hỏi "Con có tin câu dự ngôn này không".
Thái Tử tâu: Di thần đối với di học, âm dương thiên tượng không có biết ǵ cả. Không biết làm sao mà nói"
Tần Hiếu Công nói: Như vậy đi, nếu như thần minh bói quẻ, nói Tần sẽ là thiên hạ bá chủ, con c̣n chờ đợi ǵ.
Thái Tử nói: Dĩ nhiên phải nghe thiên mệnh. Chỉ cần nhân sự cố gắng
Tần Hiếu Công: Cái câu công phụ cần là 4 chữ "nhân sự cố gắng của con"
Thái Tử: Cách nói của âm dương thiên tượng không đủ để chọn đại sự
Tần Hiếu Công nói: Con có ḷng này, Tần quốc khả an. Con phải biết, một quân chủ suốt ngày đam mê trong thiên tượng, bói quẻ, đồng đạo, những câu tục ngữ, không những hoang đường, lại làm tán chi.
*** Theo truyền thuyết th́ Lăo Tử đi qua nước Tần, người gác cửa thành Hàm Cốc Quan (Doản Hỷ) thuyết phục Lăo Tử viết để lại vài chữ th́ mới có quyển "Đạo Đức Kinh"
*** Sự thật th́ Tần Thủy Hoàng thống nhất năm 221 BC và nhà Tần mất năm 206 BC
__________________ Có công Canh Cọp (hổ phục) có ngày nên Cao (hổ cốt)!
SHMILY!
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên
Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 92 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 10:25am | Đă lưu IP
|
|
|
NgoaLong đă viết:
Samurai có lẽ hiểu lầm, hiểu ngược về vụ "hạt nhân" chăng? Theo NL "hạt nhân" nói nôn na là cái tác động chính yếu gây ra sự việc. Vũ Khúc (âm kim) - đứng riêng một ḿnh th́ không có ǵ là xấu, Linh Tinh (âm hỏa) là sát tinh - đoản thọ tinh, Đà La (âm kim) cũng là 1 trong Lục Sát - ám tinh, Văn Xương - kim - an theo chiều nghịch; Xương Khúc gặp Kỵ th́ giảm thọ (cũng là một h́nh thức yểu), c̣n Đà La hóa khí thành Kỵ. Tổng hợp lại th́ có lẽ h́nh dung sơ được. Âm Kim nội liễm, ẩn tàng.
Trong "Tử Vi Tinh Điển", cụ Vũ Tài Lục có đoạn "Sách Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư đưa ra câu: Linh Xương Đà Vũ hạn chí đầu hà là thế nào? Theo nghĩa th́ Linh Tinh, Văn Xương, Đà La, gặp Vũ ở vận hạn chết sông nước hoặc tự trầm hoặc tai nạn. Nói đầu hà (đâm đầu xuống sông) th́ hơi quá, bất quá chỉ là những chuyện hung hiểm trên mọi h́nh thức do Văn Xương Đà La gây nên."
Samurai có nói về chính tinh, phụ tinh ǵ đó trong việc "hạt nhân", Samurai thử nghĩ xem có khi nào Tử Phủ lại đi phá Không Kiếp không, chỉ thấy nói Không Kiếp không hợp với Tử Phủ v́ Tử Vi bị Không Kiếp làm cho phá cách, cũng như Tả Hữu phù trợ tốt cho Tử Phủ vậy. Cái nhỏ phù trợ cho cái lớn chứ . C̣n nếu Samurai lấy cái chuyện chính tinh "biến sát vi dụng" mà nói th́ sao Tử Phủ không biến Không Kiếp để dùng chứ, sao Âm Dương không biết Ḱnh Đà để mà dùng, etc. Đồng ư rằng có nhiều lá số thượng cách, phi thường cách Tử Phủ Vũ Tướng đi cùng với Không Kiếp, nhưng đó là do cách cục của lá số tốt, có nhiều trung cát tinh phù trợ ... cho nên Không Kiếp này không đủ sức mà lên mặt làm bậy, đành phải tề theo góp sức, nhưng trong ḷng vẫn chờ khi nào có dịp th́ ra tay. Tốt là do hợp cách hoặc đa cát tinh th́ tốt; hoặc cũng có thể nói là "biến sát vi dụng", cũng là một cách nói mà thôi. Cũng như nói Phá Quân biến Không Kiếp để dùng th́ cũng đâu có sai, nhưng sách cũng có nói là Phá Quân đi với Không Kiếp là hợp cách, Không Kiếp theo pḥ Phá Quân, như chủ tớ một ḷng ... . Nói chung, lời nói th́ dùng để diển đạt cái ư thôi, chứ ứng dụng th́ có nhiều trường hợp, cho nên phải linh hoạt và không nên bám chặc vào nguyên văn quá.
C̣n về Cự với Quyền/Lộc, hẳn là cách Cự Quyền tuyệt hơn nhiều. Sách có nói Vũ Quyền và Cự Quyền rất đắc cách. Tại sao th́ chắc mọi người không nhiều th́ ít cũng có thể hiểu được.
Vài lời tán dốc chơi,
|
|
|
Cảm ơn NL nhắc nhở nhưng h́nh như NL chưa đọc kỹ những ǵ tôi viết?
Thôi chờ bác vuivui vậy, hy vọng Bác ấy sẽ giải thích rơ hơn.
Nói thật là trên diẽn đàn này nếu mà bác VDTT, MINHMINH, longquang, vuivui, HC01... mà chia tay diẽn đàn th́ samurai_vn cũng chả có nhiều hứng thú để vào đây nữa.
__________________ KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;
KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên
Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 93 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 10:29am | Đă lưu IP
|
|
|
Nói về mấy chủ đề này th́ có mà vô tận. Tốt nhất là gặp trực tiếp thôi, có khi c̣n chưa ngă ngủ huống chi viết lách.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 94 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 10:41am | Đă lưu IP
|
|
|
Chánh hay phụ chỉ là cách phân định giúp cho ḿnh hiểu được vai tṛ quan trọng của chính tinh và phụ tinh NHƯNG các thứ sau đây làm cho sự cân phân và giải đoán trở thành khó khăn :
1. Cân phân lư tính (ư nghĩa và ứng hợp) và độ số tuơng tác ngũ hành là 1 điều chưa thể mô tả bằng công thức hay bằng luật thành văn rơ ràng .
2. Các cách kết hợp của các sao chỉ là ước lệ (qui ước) có tính đơn giản hóa và chung chung nên đoán số thường chỉ đạt dới 70% sự thật th́ ḿnh nên vui mà không mong mỏi đúng đến 80-100% .
Con voi là Tử Phủ nhưng Tuần Triệt nhảy vào hay ngộ KK th́ Tử Phủ lại thành tai họa, chỉ là người tầm thường.
Tướng tài ba bao nhiêu gặp Tuần Triệt th́ thân Tướng rụng rơi tại trận tiền.
Các phụ tinh trợ lực nhưng đôi khi làm thay đổi bản sắc của chính tinh v́ vậy lư số cần mát tay như y sĩ chuẩn bịnh giỏi v́ c̣n tùy vào ứng hiện cá nhân và duyên ngẫu mà cùng lá số 2 người biểu hiện khác nhau tức tướng diện và tâm thuật sẽ vận động các sao trong lá số theo 1 phuơng hướng khác nhau, từ đó có trường phái sao rung, cung rung nhắm vào cái đa diện và thay đổi (dynamic) của con người để bắt lá số biến thiên theo 1 đường lối khác.
C̣n nhiều thứ lắm, thấm chí lư sô gia vào giai đoạn này th́ đoán trúng nhiều, vào giai đoạn khác th́ hay sai !
HC
Sửa lại bởi HoaCai01 : 04 November 2008 lúc 11:44am
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 95 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 12:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
To Samurai_vn.
Samurai_vn viết:
Bác vuivui suy luận rộng quá, samurai_vn chỉ hỏi bác cách Linh Xương Đà Vũ thôi mà.
Samurai_vn không thấy là Samurai_vn đă hỏi một câu hỏi mang tính chất tổng quát, thông qua một cách Xương Đà Linh à ?.
Nếu Samurai_vn nhận ra được điều đó, th́ câu trả lời của Tôi là chuẩn xác vậy.
C̣n như chỉ muốn nói đến Xương Đà Linh thôi, th́ hăy lấy ngay câu mà NgoaLong trích của Ông Vũ Tài Lục ra mà ngẫm. Ngẫm kỹ rồi sẽ thấy, sẽ hiểu !.
Câu đó thế này này:
Trong "Tử Vi Tinh Điển", cụ Vũ Tài Lục có đoạn "Sách Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư đưa ra câu: Linh Xương Đà Vũ hạn chí đầu hà là thế nào? Theo nghĩa th́ Linh Tinh, Văn Xương, Đà La, gặp Vũ ở vận hạn chết sông nước hoặc tự trầm hoặc tai nạn. Nói đầu hà (đâm đầu xuống sông) th́ hơi quá, bất quá chỉ là những chuyện hung hiểm trên mọi h́nh thức do Văn Xương Đà La gây nên."
Và chính câu này cũng trả lời luôn câu :
Cách Linh Xương Đà Vũ mà bác vuivui cho là Xương Đà là hạt nhân th́ chưa thấy Bác vuivui lư giải v́ sao lại là hạt nhân trong khi loại chính tinh Vũ Khúc ra khỏi "cuộc chơi" này.
Cho nên Samurai_vn mà hiểu được câu trả lời tổng quát của Tôi, th́ thực ra không cần đến câu của Ông VTL đâu. Nhưng thôi, chưa hiểu th́ nay hiểu vậy.
Cám ơn Ngọa Long nhé.
Samurai_vn viết:
Nếu chỉ dừng ở đây vậy là có thể nói bác vuivui chỉ "thuộc bài" thôi.
Do Samurai_vn không hiểu vế trên, nên không thấy được câu tôi viết và những vấn đề Samurai viết trong câu:
C̣n phải xét xem Chính tinh, tứ Hóa mạnh yếu ra sao, xem có đương đầu nổi với sát tinh hay không (cân đo lực lượng, rồi theo nguyên tắc mạnh đựoc yếu thua). Nếu đương đầu nổi th́ lại hay bởi có thể "Biến sát vi dụng mà làm thành sự nghiệp" (Như cách Linh Lương trong TVĐSTB chẳng hạn hay ví dụ lá số của Tôn Dật Tiên...). Nếu không đương đầu được th́ dĩ nhiên bất lợi. Tuy nhiên, nếu đương đầu được mà phụ tinh không hợp chủ (chính tinh) th́ sẽ có lúc sảy ra mâu thuẫn, điều này sảy ra khi mà vào hoàn cảnh yếu nhất và bất lợi nhất, khi ấy phụ tinh (trái cựa) sẽ ra tay "phản chủ". C̣n nếu chính tinh quá mạnh th́ muốn phản cũng khó. (Lấy ví dụ như trường hợp của Ngụy Diên với Gia Cát Lượng th́ có lẽ sẽ rơ).
Thuộc về những phạm trù khác nhau. Nếu trả lời những ǵ Samurai_vn vừa viết ra như thế th́ phải có một chủ đề lớn đó.
Đằng này, Tôi chỉ muốn Samurai_vn đừng hiểu Chính hay Phụ theo cái nghĩa thường lư hay gặp mà thôi.
Vậy là Samurai_vn chưa hiểu bài rồi đó !.
Samurai_vn viết:
Theo Bác th́ Cự Quyền cộng hưởng với Xương Đà Linh ra sao mà có thể hơn được Cự Lộc?
Đơn giản là Cự Quyền có thể liên kết trực tiếp với hạt nhân của cách Xương Đà Linh, c̣n Cự Lộc th́ không !, Vậy thôi. C̣n nếu muốn biết sâu hơn nữa, th́ chừng nào Samurai_vn biết và hiểu được gốc gác của các tinh đẩu, khi đó mới bàn được.
Samurai_vn viết:
Vậy hiểu lá số này đi Tu là c̣n nhẹ phải không ạ? Yếu tố nào trong lá số khiến Bác vuivui có thể kết luận như vậy?
Hiểu thế là sai. Đi tu là kết quả cuối cùng của đương số. C̣n chi tiết hơn và sự phân tích lá số, đó là điều tế nhị, không nên, và cũng đừng nên biết. Hăy để cho đương số sống một cuộc sống tự nhiên, đừng bị ám ảnh bởi lời đoán số, và cũng đừng tin vào tử vi !.
Mà nếu có muốn phân tích lá số này, Tôi cũng không làm đâu. Không chỉ là v́ lư do trên, mà sự phân tích lá số này một cách thấu đáo, phải dùng đến bí kíp. Vậy thôi !.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 96 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 12:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chaunguyen viết:
Điểm đặc biẹt của đạo của những người tin Chúa và các đạo khác như Phật, Khổng, Lăo etc. là trong đạo tin Chúa không có khái niệm căi số. Thật là lư thú.
Theo những ǵ chú biết, như ở nước sở tại của chú th́ người ta - người theo Chúa - không tin có số mệnh. Và chính đức giáo hoàng Giăng Phôn II cũng đă từng phê phán Thuật chiêm tinh, Ông cũng từng khẳng định chỉ có Chúa là tối thượng, không có lực đạo nào điều khiển cuộc sống con người ngoài Đáng cứu thế. Nghĩa là không có số mệnh. V́ thế, đương nhiên là không thể có chuyện Cải số.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
bultiep Hội viên
Đă tham gia: 09 June 2008 Nơi cư ngụ: Bulgaria
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 124
|
Msg 97 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 2:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hai bác Vui Vui và Hoa Cái đă rất nhiệt t́nh chỉ bảo kinh nghiệm cho chúng cháu, thật đáng quư ạ!
Xin các Bác vui ḷng tiếp tục truyền dạy!
--------------------------------------
...Thiên hạ Thái b́nh...
|
Quay trở về đầu |
|
|
anhthyn Hội viên
Đă tham gia: 16 September 2004 Nơi cư ngụ: Norway
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 22
|
Msg 98 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 2:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thân gưi Mokhach,
Thât su toi không biêt cach bo dau chu Viet nhu the nao o trang web nay ,nên tôi xin lôi MK va cac ban khac.
Tôi cô tranh de khoi phai nghi dên cai chet 01 lân nua,nhung do yeu to cong viêc nen moi nay toi deu gap co ban la nguoi nguyen nhan gay ra cho toi su phan uat .Toi rât so tham canh đo dien ra 01 lan nua.
Trong cuôc doi tô luôn bi ban đong nghiep ,nguoi duoi quyen,ban than uc hiep phan trac,nen toi da co thoi quen chiu dung su thua thiet do nhu la mot hinh thuc tra nghiep.nhung ky nay toi vap nga kha nang dan den viec tu tu boi vi nguoi hai toi la ban rat than,toi da coi nhu nguoi trong gia dinh ket hop voi mot nguoi gui than noi chon tu hanh hai toi,khien cho niem tin cua ,su chiu dung va su ly giai cua toi deu sup do.
Co le troi phat cung thuong nen toi duoc cac ban va MK an ui,ngan chan nhung y nghi bi quan cua toi.Toi da kha nhieu binh tam va nhin cuoc doi voi nhieu viec can phai lam hon.
Chan thanh cam on MK rat nhieu va that nhieu.
Trong cuoc doi cua toi,toi khong hieu tai so dai han 36-45 la dai han ba noi toi qua doi,nhung dai han nay ,toi lam an phat dat a doi song tinh than vui hon dai han nay nhieu lam.Co the MK xem dum toi la so cua co ban da hai toi khong.Co nay sanh ngay 14/10 duong lich nam 1968,gio tuat.
Cam on MK that nhieu/AnhThy
|
Quay trở về đầu |
|
|
zer0 Hội viên
Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2560
|
Msg 99 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 3:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
samurai-vn đă viết:
vuivui đă viết:
4. Nếu có thể mong Bác vuivui và mọi người cho đôi ḍng về cung Phụ của lá số trên được không ạ. Yếu tố nào có thể cải được trong lá số có cung Phu hội đầy đủ cách mà cộng hưởng tại chính cung chính là Xương, Đà, Kỵ, Linh.
Người này có số quy y tam bảo rồi th́ xem cung phu ấy làm ǵ !. |
|
|
Vậy hiểu lá số này đi Tu là c̣n nhẹ phải không ạ? Yếu tố nào trong lá số khiến Bác vuivui có thể kết luận như vậy?
Xin cảm ơn Bác !
|
|
|
Câu hỏi trên rất là hay! Tôi cũng đang ṭ ṃ vấn đề này.
vuivui đă viết:
Người này có số quy y tam bảo rồi th́ xem cung phu ấy làm ǵ !. |
|
|
T.B: Quy y Tam Bảo không có nghĩa là đi tu. Tôi và vợ đều quy y tam bảo cả, nhưng vẫn sống b́nh thường như mọi người: có gia đ́nh và có con cái.
Sửa lại bởi zer0 : 04 November 2008 lúc 3:35pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
chau.nguyen Hội viên
Đă tham gia: 05 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 199
|
Msg 100 of 302: Đă gửi: 04 November 2008 lúc 4:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
NgoaLong đă viết:
[quote=chau.nguyen] Galileo xém chết cũng v́ chuyện đó đó.
Kinh Thánh có cái hay là có chép về lịch sử (gia phả và sự kiện) loài người. Nói chung, không nên đêm Đạo này so với Đạo khác. Chỉ là xem niềm tin
của ta hợp với Đạo nào, Đạo nào hợp với đức tin của ta hơn thôi.
Vài lời thô thiển,
À, gởi EGOL cái link đơn giản này nh́n chơi http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C3%A3o_T%E1%BB%AD |
|
|
Không phải chỉ là gia phả và sự kiện loài ngườ, mà c̣n là lịch sử của nhiều nước trên Thế giới, ngay cả lịch sử của Trái Đất, không phải chị là "đạo và lư thuyết"
Nói thêm về Kinh Thánh, Kinh Thánh xuất phát từ tiếng Hy Lạp cổ. Kinh Thánh chia 2 phần: - Cựu Ước: trước khi chúa Jesus xuất hiện - Tân Ước: sau khi Chúa Jesus xuất hiện.
Cựu Ước có từ rất lâu, mà các nhà khoa học vẫn chưa xác định được chính xác (ước tính khoảng 6000 năm). Và vẫn có nhiều vấn đề lịch sử mà các nhà khảo cổ đến nay vẫn chưa chối căi được. Như trong sách Gióp, có từ khoảng 3000 B.C (Before Christ), đoạn 26:7 có ghi: - Chúa trải Bắc cực ra trên vùng trống Treo trái đất trong khoảng không-không
Nên nhớ vào khỏang thời gian này tin tưởng vào điều đó là hoàn toàn đi ngược lại với quan điểm.
Bản liệt kê những khám phá chính yếu của khảo cổ học...
KHÁM PHÁ KHẢO CỔ |
Ư NGHĨA |
Những tấm bảng Mari |
Trên 20.000 bảng h́nh nêm, có vào khảng thời gian cùa Ap-ra-ham, giải thích nhiều truyền thống gia trưởng của Sáng thế kư. |
Những tấm bảng Ebla |
Trên 20.000 bảng,
nhiều bảng chứa đựng bộ luật tương tự như luật trong Phục truyền luật
lệ kư. Giả thuyết năm thành phố ở vùng đồng bằng trong Sáng thế kư đoạn
14 trước đây (Sodom, Gormorrah, Admad, Zeboiim và Zoar) là hư cấu bị
bác bỏ. |
Những tấm bảng Nuzi |
Chúng tŕnh bày chi
tiết phong tục của thế kỷ 14 và 15 BC, cùng thời với các sách Ngũ kinh
như là các đầy tớ gái sinh con cái cho những người vợ son sẻ. |
Black Stele |
Chứng minh rằng chử viết và những bộ luật được viết ra tồn tại ba thế kỷ trước bộ luật của Môise |
Những bức tường của đền thờ Karnak, Ai-cập |
Dấu hiệu ở thế kỷ thứ 10BC ám chỉ đến Áp-ra-ham |
Bộ luật Eshnunna (ca. 1950 BC)
Bộ luật Lipit-Ishtar (ca. 1860 BC)
Bộ luật Hammurabi (ca. 1700 BC) |
Chứng tỏ rằng bộ luật trong Ngũ kinh không bị làm giả trong giai đoạn đó. |
Những tấm bảng Ras Shamra |
Cung cấp thông tin về thi ca của người Hê-bơ-rơ |
Những bức thư của Lachish |
Mô tả cuộc xâm lược của Nebuchadnezzar vào Giu-đa và đưa ra sự hiểu biết thời đại của Giê-rê-mi. |
Con dấu Gedaliah |
Ám chỉ Gedaliah được nói đến trong sách II các vua 25:22 |
H́nh trụ Cyrus |
Chứng thực sự mô tả
của Kinh Thánh về sắc lệnh Cyrus cho phép người Do thái xây lại đền thờ
tại Giê-ru-sa-lem (xem II Sử kư 36:23; Ê-xơ-ra 1:2-4). |
Ḥn đá Moabite |
Cung cấp thông tin về Omri, vị vua thứ sáu của Israel |
Cột h́nh tháp màu đen của Shalmaneser III |
Minh họa thế nào Jehu, vua Israel, đầu phục vua Assyrian |
H́nh lăng trụ Taylor |
Chứa đựng một bản văn Assyrian mô tả cuộc tấn công của Sennacherib vào thành Giê-ru-sa-lem vào thời của Hezekiah, vua Israel |
NHỮNG CHỈ TRÍCH TRONG QUÁ KHỨ |
ĐƯỢC TRẢ LỜI BỞI KHẢO CỔ HỌC |
Môise không thể viết các sách Ngũ kinh bởi v́ ông sống trong thời trước khi chữ viết được phát minh |
Chữ viết tồn tại trước thời Môise ba thế kỷ |
Thành phố quê hương của Áp-ra-ham Urơ không tồn tại |
Urơ được khám phá. Một trong những cột đă khắc "Ap-ra-ham" |
Thành phố được xây trên vầng đá vững chắc được gọi "Petra" không tồn tại. |
Petra được khám phá |
Câu chuyện sụp đổ của thành phố Giê-ri-cô là huyền thoại. Thành phố không tồn tại. |
Thành phố được t́m
thấy và được khai quật. Người ta t́m thấy những bức tường đổ nhào chính
xác như cách mô tả trong câu chuyện Kinh Thánh |
Người "Hittites" không tồn tại. |
Hàng trăm sự tham
khảo đến ngạc nhiên về người Hititte được t́m thấy. Có người nhận được
bằng tiến sĩ về nghiên cứu người Hittite ở đại học Chicago. |
Belshazzar không phải là vị vua thật của Babylon. Ông không được sử sách ghi lại. |
Những tấm bảng ở Babylonia mô tả sự trị v́ của con người này và con trai của Nabonidus. |
Trong phần Tân Ước, chúa Jesus có nhắc đến ngày Tận Thế (ngày Judgement day) như là ngày xét xử cho những người đă tin, và không tin Chúa, với các lời tiên tri hoàn toàn chính xác, chứ không chỉ là lư thuyết, và các dấu hiệu đấy đă xảy ra 9/10 phần. Chỉ c̣n vài phần nhỏ ở Isarel là chưa xảy đến. Trong những ngày này, người bị xử phạt nặng nhất là những người "biết về Chúa nhưng không tin, và từ bỏ điều răn".
Trong tin lành Luke 21:6 có ghi khi Chúa Jesus đến trước thánh Jerusalem kiên cố luôn tượng trưng cho bất khuất và sự sống của dân tộc Do Thái th́ Chúa đă tiên tri: Những ngày sẽ đến, mọi điều các ngươi ngó thấy đây, sẽ không c̣n một ḥn đá nào chồng trên ḥn đá khác mà không đổ xuống. Dưới gót chân chinh phạt của quân đội La Mă vào năm 70, thành Jerusalem đă trở thành b́nh địa: “Không c̣n ḥn đá nào trên ḥn đá nào”
“Mọi chuyện đều có lúc,
Mọi việc đều có thời.
Một thời để sinh ra và một thời để chết đi” (Gv 3,1-2).
Sửa lại bởi chau.nguyen : 04 November 2008 lúc 4:11pm
__________________ Ta đi t́m những v́ sao "thân ái"
T́m gió ban mai, t́m nắng thiên đường
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|