Tác giả |
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 1 of 67: Đă gửi: 28 December 2008 lúc 5:02am | Đă lưu IP
|
|
|
Tham gia diễn đàn TVLS, tôi được học hỏi kiến thức rất nhiều từ những chủ đề có giá trị cao về học thuật và cũng được cười rất nhiều bởi không ít topic hết sức “thú vị”… đặc biệt là sự tranh căi hơi thái quá của một số bạn khi đem cách cục, ư nghĩa các sao Mệnh Thân ĐỐI THỦ ḿnh ra làm vũ khí “chiến đấu”.
Tôi cứ băn khoăn rằng, lẽ nào những bạn ấy cảm thấy đủ sự hiểu biết để có thể khẳng khái đến vậy ? Chỉ với một lá số Tử vi thôi mà dám nhận xét như đinh đóng cột về nhân cách trí tụê của một con người như thế ư ?
Hôm nay, tôi mở topic này - xin phép mọi người được tŕnh bày quan điểm của ḿnh về quá tŕnh h́nh thành phát triển nhân cách của một cá thể và ư nghĩa các sao trong lá số tử vi đă đóng góp ở mức độ như thế nào ?
Hầu mong tất cả các hội viên quan tâm và nếu có ư kiên phê b́nh xây dưng, tôi xin lắng nghe tiếp thu trên t́nh thần hoà hảo, không có chiến tranh nhé…
Trân trọng cảm ơn !
|
Quay trở về đầu |
|
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 2 of 67: Đă gửi: 28 December 2008 lúc 5:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Trước lúc đi sâu vào chủ đề “Những yếu tố tác động vào quá tŕnh h́nh thành, phát triển hoàn thiện nhân cách của một con người” - nên chăng Mokhach tôi bàn thêm Quan niệm về Nhân cách ?
Vậy như thế nào được gọi là Nhân cách ?
Trong cuốn Khoa học chẩn đoán tâm lư - PGS.TS Trần Trọng Thuỷ đă cho biết ngay từ năm 1949 G.Allpon đă dẫn ra 50 định nghĩa khác nhau về nhân cách. Ngày nay, có tới hàng trăm định nghĩa tuỳ theo quan điểm của người phương Đông và phương tây.
Người phương Tây tôn sùng tiến bộ văn minh vật chất, không quan tâm nhiều đến phẩm chất.
Tư tưởng phương Đông cổ đại về nhân cách cho rằng thể hiện chủ yếu ở học thuyết Kinh dịch âm dương ngũ hành, học thuyết của Khổng Tử về Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín… Các nhà Triết học phương Đông cổ đại nh́n nhận con người là tiểu vũ trụ, mang những đặc tính của vũ trụ. Những đặc tính này chi phối sự phát triển con người. Con người liên hệ với vũ trụ bao la nên con người cần biết được các thông tin của vũ trụ. Thực thể con người là sản phẩm của nguyên lư âm dương, vừa đối lập vừa thống nhất, chứa đựng và chuyển hoá lẫn nhau: Trời - Đất - Người hợp thành một (Thiên - Địa - Nhân hợp nhất).
Mạnh Tử nhận xét : Khi phát triển hết ḿnh, con người có thể biết trời mà c̣n hợp nhất với trời làm một. Tính cách của con người chịu ảnh hưởng của ngũ hành và chia ra loại người: Kim, Hoả, Thổ, Mộc, Thuỷ.
Người mệnh Kim ăn ở có nghĩa khí, nếu Kim vượng th́ tính cách cương trực.
Người mệnh Hoả th́ lễ nghĩa, đối với mọi người nhă nhặn, lễ độ, thích nói lư luận; nhưng nếu Hoả vượng th́ nóng nảy, vội vă, dễ hỏng việc. Người mệnh Thổ trọng chữ tín, nói là làm - nếu Thổ vượng th́ hay trầm tĩnh, không năng động, dễ bỏ thời cơ.
Người mệnh Mộc hiền từ, lương thiện, độ lượng - Mộc vượng th́ tính cách bất khuất.
Người mệnh Thuỷ th́ khúc khuỷu, quanh co, nhưng thông suốt - nếu Thuỷ vượng th́ tính t́nh hung bạo, dễ gây tai hoạ.
Người phương Đông đánh giá con người qua chất là chủ yếu, lượng là phụ - lấy “Tâm thiện” là lư tưởng, đề cao tính thiện, tính nhân, thích sự im lặng, nhẹ nhàng và luôn đề cao sự cân bằng không thái quá. Mọi tu nhân, xử thế, chính trị đều hướng tới Thiện. Biết đủ là giàu, giản dị ở vật chất, giản dị trong nội tâm, trong ngôn từ, trong quan hệ với mọi người.
Khổng Tử quan niệm về nhân cách con người thể hiện ở Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín. Trong đó Nhân là gốc và chỉ có người “Đại nhân” mới có Nhân.
Trên đây là những nét sơ lược về tư tưởng phương Đông cổ đại có liên quan đến nhân cách con người. Nói lên hoàn cảnh và phương thức sống của con người phương Đông. Tuy vậy, đây chưa phải là những quan điểm, học thuyết về nhân cách.
Ở Việt Nam, theo tác giả Nguyễn Ngọc Bích trong cuốn Tâm lư học nhân cách th́ chưa có định nghĩa nhân cách nào một cách chính thống. Song cách hiểu của người Việt Nam về nhân cách có thể theo các mặt sau đây: 1. Nhân cách được hiểu là con người có đức và tài hay là tính cách và năng lực hoặc là con người có các phẩm chất : Đức, trí, thể, mỹ, lao (lao động). 2. Nhân cách được hiểu như các phẩm chất và năng lực của con người 3. Nhân cách được hiểu như phẩm chất của con người mới: Làm chủ, yêu nước, tinh thần lao động cống hiến. 4. Nhân cách được hiểu như mặt đạo đức, giá trị làm người của con người. Theo cách hiểu này, tác giả Nguyễn Quan Uẩn trong cuốn tâm lư học đại cương (Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội) nêu lên định nghĩa nhân cách như sau: Nhân cách là tổ hợp những đặc điểm, những thuộc tính tâm lư của cá nhân, biểu hiện bản sắc và giá trị xă hội của con người. Nhân cách là sự tổng hoà không phải các đặc điểm cá thể của con người mà chỉ là những đặc điểm quy định con người như là một thành viên của xă hội, nói lên bộ mặt tâm lư - xă hội, giá trị và cốt cách làm người của mỗi cá nhân. Đây là định nghĩa về nhân cách được chấp nhận rộng răi ở Việt Nam.
Sửa lại bởi Mokhach : 28 December 2008 lúc 5:41am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 3 of 67: Đă gửi: 28 December 2008 lúc 6:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Nhân cách là đối tượng nghiên cứu của nhiều ngành khoa học khác nhau, như triết học, xă hội học, kinh tế - chính trị học, luật học, tâm lư học, y học, giáo dục học và cả Lư số học nữa…
Có thể nói Nhân cách chính là “cái tôi, cái bản ngă” của mỗi cá nhân, là đời sống tâm sinh lư, là những năng lực, những phẩm chất con người có được trong đời sống cộng đồng - với tư cách chủ thể, giúp họ có khả năng tự ư thức, tự đánh giá, tự khẳng định, tự điều chỉnh, tự chịu trách nhiệm những hoạt động, những hành vi của chính ḿnh và hơn nữa tự nhận thức về bản thân ḿnh cả trong hiện tại và tương lai.
Nhân cách là sự thống nhất biện chứng, tổng hoà mối quan hệ giữa con người và xă hội...
|
Quay trở về đầu |
|
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 4 of 67: Đă gửi: 28 December 2008 lúc 7:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Khi bắt đầu bước vào cuộc sống, con người mới chỉ là một cá nhân chưa phải là một nhân cách. Trong quá tŕnh vận động tồn tại, nhân cách dần dần được h́nh thành, phát triển và hoàn thiện.
Những yếu tố sau đây góp phần h́nh thành phát triển nhân cách :
1 - Yếu tố di truyền, bẩm sinh, đặc điểm sinh lư giải phẫu của cơ thể và nhất là hệ thần kinh, nội tiết . Những yếu tố sinh vật này chính là TIỀN ĐỀ, CƠ SỞ VẬT CHẤT.
2 - Yếu tố xă hội môi trường hoàn cảnh sống (như đất đai, sông núi, khí trời, dân tộc, tôn giáo, kinh tế, chính trị…) đă ẢNH HƯỞNG QUAN TRỌNG
3 - Yếu tố Giáo dục đóng vai tṛ CHỦ ĐẠO
4 - Ư thức hoạt động cá nhân giữ vai tṛ QUYẾT ĐỊNH
Vậy lá số Tử vi, những cách cục, ư nghĩa các sao trong Mệnh Thân của đương số th́ sao ? Liệu nó có giá trị để chúng ta tham khảo khi đánh giá về nhân cách một con người hay không ? Có chứ và c̣n rất hữu ích giúp ta khi muốn hiểu sâu về cá nhân nào đó. Riêng điều này, có lẽ tất cả những hội viên trên diễn đàn c̣n thông thái hơn tôi rất nhiều...
Thiết nghĩ rằng, nếu tạm ghép lồng cái mảng lư số vào 4 yếu tố mà môn Tâm lư học đă nêu ra ở trên, th́ tôi cho rằng lá số Tử vi của một con người nên đưa vào yếu tố 1 (di truyền bẩm sinh). Tuy hơi khập khiễng những vẫn là khả dĩ nhất… bởi suy cho cùng Số Mệnh - lá số Tử vi cũng chính là TIỀN ĐỀ, CƠ SỞ cho ta bước vào đời. Theo quan điểm của người xưa: Âm dương ngũ hành là khí. Can chi năm/ tháng/ ngày/ giờ sinh tượng trưng cho khí âm dương trong đục của trời đất, con người sống giữa trời đất do tạo hoá tạo nên, v́ vậy con người cùng khí với trời đất. Con người sinh ra trao đổi khí bẩm sinh với đại vũ trụ quanh ḿnh và sống được nhờ thở khí - khí người, khí trời đất giao quyện, tác động qua lại tạo ra vận mệnh của mỗi người, do phân lượng khí âm dương lúc ta cất tiếng khóc chào đời thụ đắc khác nhau nên vận mệnh mỗi người khác nhau. Thông qua các vận tŕnh trong cuộc đời để chỉ ra mối quan hệ giữa hoàn cảnh sống cá nhân với sự biến đổi của vụ trụ có cân bằng hay không, phản ánh được cát hung hoạ phúc của từng giai đoạn cụ thể .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 5 of 67: Đă gửi: 28 December 2008 lúc 7:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Hôm nay, Mơkhách xin tạm dừng tai đây, rất mong các bạn đóng góp ư kiến phê b́nh chân thành cho Mơkhách mở rộng thêm tầm nh́n của ḿnh...
Hẹn mai mốt rảnh rỗi, Mơkhách sẽ đi sâu phân tích những yếu tố đă nêu trên -> tác động đến quá tŕnh h́nh thành, phát triển, hoàn thiện nhân cách của một con người như thế nào ?
Tại sao những lá số với cách an sao khá giống nhau nhưng người th́ thông minh, người th́ b́nh thường, người th́ trắng, người th́ không trắng…vv
Thân ái !
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 6 of 67: Đă gửi: 28 December 2008 lúc 12:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tứ trụ nếu
Mộc quá nhiều th́ tà quái, suy nghĩ đôi khi cố chấp (là lăo HC), đâu khác ǵ Đào Hoa + Tham Lang đầy dục khí tồn tại năo !
Kim quá nhiều th́ hung hăng sát phạt Thát Sát + Kinh Duơng + Hổ
Hỏa quá nhiều quá nguyên tắc nên cố chấp Liêm + KK
Thủy quá nhiều th́ sa lầy thị phi Cự Môn + Kỵ
Thổ quá nhiều th́ khép kín thủ cựu Lộc Tồn
HC
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thai Duong(v) Hội viên
Đă tham gia: 01 June 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1949
|
Msg 7 of 67: Đă gửi: 28 December 2008 lúc 1:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Quan trọng là có thấy người đó phù hợp với ḿnh để làm bạn ko thôi. Nếu dùng Tử Vi th́ sẽ khó ḷng đi sâu đi sát được. V́ thế nên lăo Tuệ vẫn nói " xem Tử Vi th́ đừng yêu mà yêu th́ đừng xem Tử Vi ". Rơ ràng trong lá số Tử Vi lượng sao xấu nhiều hơn sao tốt. Nên ai cũng có khuyết điểm cả. Những khuyết điểm này thường được đương số khéo léo giấu vào trong trong quá tŕnh giao tiếp. Thế nên nếu dùng Tử Vi th́ e rằng cả đời cũng ko chọn được người nào toàn vẹn.
__________________ Nữ mệnh đoan chính Thái Dương tinh...
Tảo ngộ hiền phu tín khả bằng....
Thai Duong(v) stt 24
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyendung Hội viên
Đă tham gia: 04 July 2004 Nơi cư ngụ: Wales
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 235
|
Msg 8 of 67: Đă gửi: 28 December 2008 lúc 5:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
Mokhach viết:
"...Người phương Tây tôn sùng tiến bộ văn minh vật chất, không quan tâm nhiều đến phẩm chất...". Chúng ta cũng thường nghe câu nói trên ở cửa miệng nhiều người ngoài xă hội. Vậy câu nói trên đúng kg? nguyendung làm việc vói nhiều người nước ngoài thấy rằng câu nói trên sai hoàn toàn. Một trong tính cách người nước ngoài mà ai cũng dể thấy đó là rất Quư trọng con người, nhất là trẻ em và người già. Tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ, có nói con người ai sinh ra cũng có quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền chọn nơi cư trú....Như vậy trong tuyên ngôn đă hàm chứa một sự nhân bản. Sau này Tôn Dật Tiên(Trung quốc), ảnh hưởng văn hóa phương Tây cũng chủ trương: Dân sinh, Dân chủ, Dân quyền. Tóm lại, câu trên sai hoàn toàn.
- C̣n định nghĩa về nhân cách ở trên mà motkhach tham khảo, toàn khái niệm dựa trên học thuyết Mac-xic, chứ chả phương Tây mà cũng chả Phương Đông.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hoang`ThienMinh Hội viên
Đă tham gia: 02 March 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 249
|
Msg 9 of 67: Đă gửi: 28 December 2008 lúc 7:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
Một chủ đề có giá trị.
Cảm ơn MơKhách đă bỏ thời giờ viết bài.
"Hẹn mai mốt rảnh rỗi, Mơkhách sẽ đi sâu phân tích những yếu tố đă nêu trên -> tác động đến quá tŕnh h́nh thành, phát triển, hoàn thiện nhân cách của một con người như thế nào ?
Tại sao những lá số với cách an sao khá giống nhau nhưng người th́ thông minh, người th́ b́nh thường, người th́ trắng, người th́ không trắng…vv.."
__________________ "I am the master of my fate and the captain of my soul!"
|
Quay trở về đầu |
|
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 10 of 67: Đă gửi: 28 December 2008 lúc 9:11pm | Đă lưu IP
|
|
|
nguyendung đă viết : “Chúng ta cũng thường nghe câu nói trên ở cửa miệng nhiều người ngoài xă hội. Vậy câu nói trên đúng kg? nguyendung làm việc vói nhiều người nước ngoài thấy rằng câu nói trên sai hoàn toàn. Một trong tính cách người nước ngoài mà ai cũng dể thấy đó là rất Quư trọng con người, nhất là trẻ em và người già. Tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ, có nói con người ai sinh ra cũng có quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền chọn nơi cư trú....Như vậy trong tuyên ngôn đă hàm chứa một sự nhân bản. Sau này Tôn Dật Tiên(Trung quốc), ảnh hưởng văn hóa phương Tây cũng chủ trương: Dân sinh, Dân chủ, Dân quyền. Tóm lại, câu trên sai hoàn toàn. - C̣n định nghĩa về nhân cách ở trên mà motkhach tham khảo, toàn khái niệm dựa trên học thuyết Mac-xic, chứ chả phương Tây mà cũng chả Phương Đông.”
Cảm ơn sự góp ư của nguyendung !
Điều anh nói rất đúng, cuộc sống cũng đă cho Mơkhach cảm nhận như vậy - nhưng v́ lư do thời gian không nhiều nên Mơkhach không thể đề cập hay đi sâu vào khái niệm ấy được. Mơkhach chỉ nêu chung chung như một khúc dạo đầu nên có phần hơi trớt quớt… Nếu anh có điều kiện triển khai thêm th́ tốt quá, cũng là dịp để Mơkhách bổ sung cập nhật thêm kiến thức cho ḿnh.
Với chủ đề này, Mơkhach chỉ muốn tập trung đi sâu vào 4 yếu tố mà môn Tâm lư học đă nêu (di truyền + môi trường, xă hội + giáo dục + ư thức, hoạt động) tác động vào qúa tŕnh h́nh thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách con người mà thôi.
Vậy nếu có sự đóng góp đa chiều của những hội viên khác để topic này vừa rôm rả vui vẻ vừa bổ ích giúp cho mọi người cũng như bản thân Mơkhách có cái nh́n toàn diện hơn th́ thật là đáng quư !
Xin trân trọng cảm ơn !
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 11 of 67: Đă gửi: 29 December 2008 lúc 11:04am | Đă lưu IP
|
|
|
Rơ ràng trong lá số Tử Vi lượng sao xấu nhiều hơn sao tốt.
Hoàn toàn không đúng, sao xấu ít hơn sao tốt nhưng chỉ cần xuât hiện 1 trong các sao sau đây cũng đủ làm thế nhân đau khổ, đâu khác 1 mụn ruồi sái chỗ trên đôi má của giai nhân ! VN có câu thâm sâu "Con sâu làm rầu nôi canh".
KK, Ḱnh Đà Hỏa Linhi H́nh Kỵ, Tk.Không Tuần Triet sái cách Cô Quả Riêu (yếu hơn)
Sửa lại bởi HoaCai01 : 29 December 2008 lúc 11:45am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thai Duong(v) Hội viên
Đă tham gia: 01 June 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1949
|
Msg 12 of 67: Đă gửi: 29 December 2008 lúc 12:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lăo HC lại bắt lỗi cháu rồi. Hỏng hỏng ! Cháu th́ thấy sao nào cũng có tính tốt và tính xấu trừ những ác sát tinh. Vậy mà có những sao toàn tính xấu,số sao toàn tính tốt lại ít hơn nên theo cháu th́ sao xấu nhiều hơn ( Cái này riêng về mặt cá tính nhe v́ đây là topic nói về nhân cách nhe ) Vào SG hơn tuần giọng bị lơ lớ,lăo HC thông cảm...
__________________ Nữ mệnh đoan chính Thái Dương tinh...
Tảo ngộ hiền phu tín khả bằng....
Thai Duong(v) stt 24
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên
Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 13 of 67: Đă gửi: 01 January 2009 lúc 3:49am | Đă lưu IP
|
|
|
Dùng tử vi mà coi tính cách th́ không bao giờ đúng. Cơ bản th́ được. Nhưng ngay cả cái cơ bản nhất ai cũng có, chỉ khác mức độ. T́m ra được cái đặc trưng th́ giỏi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThoiQuyen Hội viên
Đă tham gia: 01 June 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 14 of 67: Đă gửi: 02 January 2009 lúc 2:47pm | Đă lưu IP
|
|
|
TQ nghĩ rằng 4 yếu tố bạn đưa ra thật sự chỉ có 2: di truyền và môi trường. Môi trường gồm có gia đ́nh (cha mẹ, anh chị em, vợ con), bạn bè (trường lớp, chỗ làm), xă hội (hàng xóm, hội đoàn, tín ngưỡng, truyền thông...), điền kiện sinh sống. Môi trường là nơi con người ta có những hoạt động và phát triển ư thức từ học hỏi và kinh nghiệm bản thân.
__________________ ThoiQuyen59
Nực cười châu chấu đá xe
Tưởng rằng chấu ngă nào ngờ xe nghiêng
|
Quay trở về đầu |
|
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 15 of 67: Đă gửi: 04 January 2009 lúc 9:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Ồ ! Lâu ngày quay lại topic ḿnh khởi xướng mới thấy hiu hắt làm sao, ít người ngó ngàng quan tâm quá…
Công việc cuối năm hơi bề bộn nên Mơkhách chưa thể viết bài được, hôm nay vào đây nh́n “đứa con ḿnh sinh ra” trông èo ọt tội nghiệp đáng thương quá, Mơkhách tạm viết vài ḍng tản mạn trong buổi tối chủ nhật lạnh giá này vậy…
|
Quay trở về đầu |
|
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 16 of 67: Đă gửi: 04 January 2009 lúc 9:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi luôn nghĩ rằng để hoàn thiện nhân cách con người rất cần nhiều yếu tố, nếu chỉ lấy lư số áp đặt lên mọi tiêu chí là một điều không nên trong giải đoán.
Khi viết đến đây, tôi nhớ tới thắc mắc của một người mẹ trẻ hỏi Giáo sư Nguyễn Lân Dũng rằng “muốn con trắng, trong quá tŕnh mang thai th́ phải ăn ǵ ?” - Vị giáo sư khả kính ấy đă trả lời rất hài hước “đơn giản thôi, thông thường cha mẹ trắng th́ đẻ con trắng”… hihihi nói như thế th́ có lẽ ai cũng trả lời được cần ǵ phải Giáo sư Tiến sỹ Sinh vật học ? Nhưng thực tế trong cuộc sống thường là như vậy ! Tất nhiên với số ít trường hợp đặc biệt mang tính đột biến th́ chẳng bàn làm ǵ, ở đấy tôi chỉ muốn đề cập đến tính tương đối phổ biến mà thôi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 17 of 67: Đă gửi: 04 January 2009 lúc 9:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Có lẽ, với những hội viên Lư số chúng ta khi nh́n đời, nh́n sự vận động cuộc sống và những con người xung quanh thường bị chi phối và ám ảnh rất nhiều bởi kiến thức huyền học. Đă lúc nào bạn thử bỏ qua nhăn quan của người nghiên cứu Tử vi để nh́n nhận sự việc một cách hoàn toàn tự nhiên không ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 18 of 67: Đă gửi: 04 January 2009 lúc 9:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi nhớ, hồi trẻ khi tôi đang yêu, vào buổi sáng ấy, trong khoảng thời gian ấy, tôi gặp anh, thấy rơ anh lững thững đi bộ về pḥng làm việc của ḿnh. C̣n tôi vẫn ríu rít vui cười ngoài hành lang với người bạn gái và chợt giật ḿnh nh́n ra đường phố - rơ ràng người yêu tôi đang phóng xe rất vội vă ? Anh đi đâu và làm sao anh ấy có thể ra ngoài nhanh đến vậy ? Tôi dơi theo bóng dáng anh tới lúc khuất dần, khuất dần… đúng là anh đấy thôi, không thể lẫn vào đâu được ? Như sực tỉnh. tôi vội chạy sang pḥng làm việc của anh, thật kỳ lạ anh vẫn đó, đang trầm ngâm cầm bản thiết kế và cây bút ch́ trên tay, rồi anh ngước mắt nh́n tôi trong sự ngỡ ngàng và hỏi “sao thế em ?”…
|
Quay trở về đầu |
|
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 19 of 67: Đă gửi: 04 January 2009 lúc 10:01am | Đă lưu IP
|
|
|
Thế rồi, chúng tôi cưới nhau, tôi được làm chị của các em trai anh và sinh ra hai thằng nhóc. Ngày ấy tôi thích cái từ “chị” lắm, bởi tôi là con gái út mà, thường phải biết vâng lời cha mẹ anh chị ḿnh sai bảo “em phải làm như thế này, em phải học như thế kia…” chán ghê đó ! Nay tự dưng lấy chồng, chẳng bị ai quát nạt, lại được em chồng dạ vâng nữa chứ, thử hỏi làm sao không thích ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Mokhach Hội viên
Đă tham gia: 08 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 234
|
Msg 20 of 67: Đă gửi: 04 January 2009 lúc 10:04am | Đă lưu IP
|
|
|
Một hôm, tôi vào kiểm tra các con học hành, thật bực ḿnh khi thấy sách vở chúng viết lách tŕnh bày hết sức cẩu thả. Không thể nén được b́nh tĩnh, thấy chồng ḿnh đang ngồi yên hàn trên lan can dưới ánh đèn mờ ảo hút thuốc, tôi vội cầm vở của con đến gần chồng và bảo “anh nh́n sách vở con trai anh xem sao ? Nó học hành thế này này…” và tôi lần lượt giở từng trang, từng trang cho chồng ḿnh xem, thấy anh ấy chăm chú nh́n nhưng b́nh thản không nói một điều chi, khiến tôi càng bực “ồ, sao anh im lặng vậy, anh không có ư kiến ǵ ạ ?” rồi tôi nghe tiếng con trai ḿnh ôm chặt lấy miệng cười ngoặt nghèo ”mẹ nhầm rồi, đấy là chú B”. hihihi khi ấy tôi mới ngước nh́n kỹ vào mặt người đối diện… và “trời…!” rồi im lặng bỏ vào nhà luôn…
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|