Tác giả |
|
CayVong Hội viên

Ngậm một mối câm hO
Đă tham gia: 30 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1424
|
Msg 41 of 46: Đă gửi: 08 July 2003 lúc 5:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hello chú Thiên Sứ,
Trang thứ 2 của phần tiết mục Tử Vi Phiếm Đàm có tiết mục TT Bush Jr. Ở tiết mục này có hai cao thủ đă luận đóan lá số của TT Bush Jr. đó chú.
http://www.tuvilyso.com/forum_posts.asp?TID=680&PN=2
T́nh thân,
CV
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 42 of 46: Đă gửi: 09 July 2003 lúc 2:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cay Vong và anh em than mến!
Tôi đă lấy lá số của TTBus. Nhưng theo ư anh TKQ và TYPN th́ lá số này lấy giờ Măo không chắc chắn. V́ vậy tôi lấy cả hai giờ là Th́n (7g30) và Măo (theo thông tin). Nếu là giờ Măo:
Đổi cục Thuỷ sang Hoả nhị cục. Như vậy ngài TT Bus có cách Cục sinh Mạng. Độ số tuy có tăng lên nhưng kiểm tra các dữ kiện của chính TS Đằng Sơn th́ rất khó trùng khớp. V́ vậy tôi ngả theo ư anh TKQ cho rằng không phải giờ Măo. Nhưng nếu như thế th́ lá số của ngài Bus lại không thuộc phạm vi quán xét để chứng nghiệm.
Nếu là giờ Th́n: Th́ ngài Bus lại có lá số Mộc tam cục. Nhưng nếu như thế th́ lá số của ngài Bus lại không thuộc phạm vi quán xét để chứng nghiệm. Tuy nhiên sẵn đây tôi cho rằng lá số giờ Th́n có vẻ đúng hơn cả.Nhưng nếu lá này đúng th́ năm tới có khả năng ngài thất cử.Bây giờ tôi đề nghị xem số của ông SH. Ông này cũng có cách liên quan đến Lạc thư hoa giáp tức là việc đổi hành Thuỷ sang Hoả ở Mệnh (Đinh Sửu sách Tàu là Giáng hạ thuỷ. Theo Lạc thư hoa giáp là Lư trung Hoả).
Tôi mơ ước và hy vọng chia sẻ với anh em trong việc đi t́m giá trị thật của nền minh triét Đông phương.
Rất mong anh em quan tâm.
Thân Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 43 of 46: Đă gửi: 12 July 2003 lúc 4:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Cay Vong ,Thiên Phủ và anh em thân mến!
Nhân bài viết của Cay Vong có tựa là: “Dịch – xin hỏI” trong Tử Vi phiếm đàm; trong đó anh TKQ trả lờI có đoạn:
Càn; Khảm; Cấn; Chấn thuộc Dương
Khôn; Ly; Tốn; Đoài thuộc Âm
Từ cơ sở này anh TKQ giảI thích nhng4 thắc mắc của CayVong.
Những điều anh TKQ lư giảI đúng. Nhưng vấn đề liên quan đến đề tài này chính lạI là: Từ đâu mà cổ nhân quy ước như vậy? Càn = 3 hào Dương thuộc Dương th́ đă đành. Nhưng tạI sao Khảm; Cấn ; Chấn có 2 hào Âm lạI thuộc Dương. Tương tự như vậy; Khôn = 3 hào Âm thuộc Âm. Nhưng Ly; Tốn; Đoài có hai hào Dương lạI thuộc Âm? Điều này lạ có liên hệ tớI: Càn cha; Khảm Trung Nam; Cấn thiếu Nam; Chấn trưởng nam => Duơng. Khôn mẹ; Ly trung nữ; Tốn trưởng nữ; Đoài thiếu nữ => Âm. Điều này nếu theo quan điểm của NVTA th́ Hà đồ được chia làm hai phần:
Dương= Đông Nam; Chính Nam; Tây Nam; Chính tây.
Âm= Tây Bắc; Chính Bắc; Đông Bắc;Chính Đông.
(Chứng minh trong “T́m về cộI nguồn Kinh Dịch”. Vanhienlacviet)
Do đó, nếu Hậu thiên bát quái liên hệ vớI Hà Đồ th́ các quẻ thuộc Dương (Càn; Khảm; Cấn ; Chấn) nằm ở phần Âm của Hà đồ. Những quẻ thuộc Âm (Khôn; Ly; Tốn; Đoài) nằm ở phần Dương của Hà đồ. Theo nguyên lư trong Âm có Dương và ngược lạI; nên cổ nhân đă quy ước như anh TKQ nói. Các phần sau đó anh TKQ đă lư giải.
Như vậy; hiện tượng này chứng tỏ quan điểm của NVTA mang tính lư thuyết và phục hồI lạI lư thuyết đă thất truyền. Quan điểm này dẫn đến sụ hiệu chỉnh nhưng sai lệch (nhu trường hợp hành Thuỷ và Hoả trong Lạc thư hoa giáp) hoặc như đổI chỗ Tốn Khôn trong Hậu thiên; hoặc là làm sáng tỏ căn nguyên của vấn đề (Như trựng họp lư giảI cua anh TKQ) chứ không phảI làm thay đổI phương pháp luân. Sự phủ định trong luận điềm cũa NVTA chỉ là cộI nguồn xuất xứ : thuộc về nền văn minh nào.
Vài lờI chân thành tường sở ngộ.
Trân trọng cảm ơn anh em quan tâm.
Thân Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 44 of 46: Đă gửi: 06 June 2004 lúc 4:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào tất cả,
Thiết tưởng sau khi quư vị đọc các bài tranh luận của chúng tôi, chắc mọi người có thể hiểu được tại sao bây giờ khi tranh luận với anh TS tôi cảm thấy vui, chứ không bực bội rồi hehehe. Đó là v́ anh TS rất thích tranh luận, nên mỗi khi tôi tranh luận với anh là nhằm mục đích đem niềm vui đến cho anh. Mà mục đích đem niềm vui đến cho anh th́ đâu lư ǵ ḿnh phải cau có, bực tưc, quạu quọ. Do đó, tôi mong các bạn nào muốn tranh luận với anh TS th́ hăy nói cho thật dài, v́ càng dài anh càng thích. Trường hợp nếu không nói ǵ hết như QuietSea hay Kim Hạc th́ bị anh giận ráng chịu à hihihi. Mọi người nên nhớ, tranh luận với anh TS tức là chúng ta đang tặng anh một liều thuốc bổ, một niềm vui vô bờ bến, bất kể là nói đúng sai. Xin mọi người ghi nhớ giùm hehehe.
Thân
__________________ C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 45 of 46: Đă gửi: 06 June 2004 lúc 10:47pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn anh ThienKyQuy. Lẽ ra tôi đă phải nghĩ ra điều này, v́ trong truyện Kim Dung có nhân vật như thế "Không phải đâu là không phải đâu".
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 46 of 46: Đă gửi: 07 June 2004 lúc 1:02am | Đă lưu IP
|
|
|
Cảm ơn anh Thiên Kỳ Quư đưa lên bài tham luận của chúng ta trước đây. Như vậy mới là trao đổi tham luận có tính học thuật. Đây là cuộc tranh luân "mẫu". Hi!
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|