Tác giả |
|
tuetvnb Hội viên
Đă tham gia: 22 February 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 924
|
Msg 241 of 298: Đă gửi: 20 February 2009 lúc 11:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
....
thuancan đă viết:
Nói "Văn Quế, Văn Hoa ngày nay không tốt bằng thời xưa là thế" cũng thật hàm hồ, mong rằng đó là do Phucloc dịch sai, chứ nếu dịch đúng th́ Vương Đ́nh Chi cũng chả khác nào một anh thầy bói mù sờ voi cứ đinh ninh ta là số một. Văn Quế, Văn Hoa thời nay với nữ mệnh phải tốt hơn ngày xưa mới đúng. V́ ngày nay, xă hội open hơn rất nhiều, các định kiến, hủ tục đă theo gió bay đi ít nhiều :) | | | Việc dịch sách, trước hết là cho đúng nghĩa, sau là chau chuốt câu từ, c̣n cái ư cái nghĩa th́ phải theo qua điểm của người soạn sách. Câu trên tôi thất PL dịch hoàn toàn chính xác. cả về Ngữ lẫn nghĩa.
所以 "文桂文华" 在今 日并不如古代那 040;好
(sở dĩ "văn quế văn hoa " tại kim nhật tịnh bất như cổ đại na yêu hảo )
Sở dĩ nói "Văn QUế, Văn Hoa" tại ngày nay đều không như tốt như đời xưa.
Dịch vậy là rất chính xác
Phúc Lộc dịch sách khá công phu, theo tôi rất đạt, triển đc cả ư lẫn văn. Như vậy là đáng quư.
C̣n nói về VDC, dù thế nào, cũng là người nổi tiếng. Chắc chắn chưa ai dám phê phán là "Thầy mù xem voi". Chẳng qua, chắc tại ḿnh đọc mà chưa hiểu hết cái thâm ư của người viết, th́ chớ nên vội vă chê bai. Cũng nên chiêm nghiệm mà rút ra kết luận cho riêng ḿnh.
Văn Quế Văn Hoa, xưa nay vốn đc coi là Văn Tinh tính chất lăng mạn, đa t́nh, ẻo lả, khó ḷng cạnh tranh, chỉ có lợi về văn chương thi phú, nếu không có trợ tinh trợ cách, ắt thành kẻ "tầm chương, trích cú" chả làm nổi chuyện ǵ. Đối với Nữ mệnh cũng có phần kiêng dè, bởi cái tính thời cuộc. Ngày nay, sự cạnh tranh xă hội rất mạnh mẽ, sẽ rất khó thành công cho những ai không có khả năng đối chọi. Vả lại trước đây, cái quan niệm về cái sự t́m kiếm công danh ở trên đời thuần túy chỉ là thi cử, "Vạn ban giai hạ phẩm, duy hữu độc thư cao". Ngày xưa đối chọi trường văn để t́m kiếm công danh, th́ Xương Khúc là "thần", c̣n ngày nay, đối chọi với xă hội này, th́ c̣n nhiều cái "thần" hơn, Xương Khúc chỉ là một điều kiện cần.
Phú cổ có câu :" Nữ nhân Xương Khúc, thông minh phú quư chỉ đa dâm". Nhất là ngày nay, trong cái sự phát triển của h́nh thái xă hội này Xương Khúc không phải là quyết định trong công danh, th́ nó lại phát tác cái sự đa t́nh trong cuộc sống v́ quan niệm xă hội đă thay đổi, giao lưu có phần rộng răi hơn. Cho nên nếu nói : "tại kim nhật tịnh bất như cổ đại na yêu hảo" chắc cũng không đến nỗi quá vô lư.
Vài ḍng tản mạn, chúc mọi người an lạc.
Kính!
__________________ Truc Phong An Si
http://chimviet.free.fr/dangnet/vietanh/lhduc1/03.htm
|
Quay trở về đầu |
|
|
zer0 Hội viên
Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2560
|
Msg 242 of 298: Đă gửi: 20 February 2009 lúc 11:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
Biển hoc mênh mông, tuy rằng câu nói này ai cũng đều biết. Thế nhưng có rất nhiều người vẫn phạm phải.
Chỉ nói ngắn gọn là cách cục "cùng tắc biến" như chính tinh lạc hăm ngộ Lộc Quyền đơn giản như vậy mà lại không nhận ra, lại c̣n giở giọng mỉa mai người khác. Tuevnb cần ǵ phải tốn tḥi giờ đính chính hay phản biện lại.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hiep Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 326
|
Msg 243 of 298: Đă gửi: 21 February 2009 lúc 3:21am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh Phucloc ơi,mục 96 Văn tinh ám củng có luận không ạ?em t́m măi mà ko thấy?
__________________ Anh là Tháp Bay-on bốn mặt
Giấu đi ba c̣n lại đó là anh
Chỉ một mặt mà ngh́n tṛ cười khóc
Làm đau 3 mặt kia trong cơi N
|
Quay trở về đầu |
|
|
aoanh72 Hội viên
Đă tham gia: 18 May 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 140
|
Msg 244 of 298: Đă gửi: 21 February 2009 lúc 7:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi xin dich giúp, phuc lộc post cả lên, tôi cùng phuc lộc dich cả bộ. Tuy nhiên phúc lộc cứ dịch, phần c̣n lại th́ tôi cố gắng dịch phần c̣n lại
thưc ra:
所以 "文桂文华" 在今 日并不如古代那 040;好
nghĩa:
h́nh tượng/ư của Vuong Đ́nh Chi: khi đă là khối u lành tính trước mắt không lên no quá nhưng để lâu th́ cũng không tốt > cần cắt bỏ khối u đó
thanks all
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 245 of 298: Đă gửi: 21 February 2009 lúc 7:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Đặng ư quên lời
Thánh nhân đă dạy khi đọc văn th́ hăy tóm ư chánh chớ đừng bắt bẽ nhỏ mọn - nhưng Vương đại gia viết đoạn sau có chút lợn cợn th́ tránh sao v́ lời quên ư (hihi)
Phàm người Vũ Khúc thủ mệnh, tuy có thể kiêu ngầm nhưng cũng nhiều ít có một chút tính chất cô khắc, thời xưa người ṭng quân phần nhiều không phải là người thiếu niên no ấm, hoặc cơm áo không nhờ cậy được ai, hoặc lục thân bất toàn sau đó mới chịu rời xa nơi chôn rau cắt rốn.
Đáng lư phải sửa lại " cũng nhiều ít có một chút tính chất cô khắc" thành "nhất định phải cô khắc người thân, h́nh khắc nhân t́nh thế thái".
Vũ là sao chánh cô độc nhất của 14 chính tinh, là Kim tinh le lói trên bầu trời . Bất chấp vị trí nào đứng chung với các sao chánh khác th́ Vũ mang những ư nghĩa mạnh mẽ sau đây :
- Cô đơn
- Khó tính
- Hà tiện
Cả 3 đặc tính trên thật sự qui về 1 đặc thù suy diễn từ Vũ Khúc lúc thiếu thời ảnh hưởng đến bản mệnh làm dễ gặp khó khăn .
Ngoài ra chúng ta có thể suy rộng cho rằng Vũ sẽ "hà tiện, bo bo giữ tiền, ham tiền", "ít có con v́ người nào cô độc không ôm ấp vợ chồng th́ làm sao có con cháu nhiều được"
Sau đây là vài cách kết hợp :
Vũ Sát : hà tiện tham lam nóng tính càng già càng khá (số của học giả Nguyễn Hiến Lê, nhạc sĩ Phạm Duy)
Vũ Tướng : tiền vận khó khăn chao đảo nhưng về già cởi mở với tư cách của 1 đại hiệp
Vũ Tham : ngày trước bôn ba, về già phú ông ḅn mót (c̣n tùy vào các trợ cách có thể làm đảo nghịch luận đoán)
Nguyễn Hoa Cái
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 246 of 298: Đă gửi: 25 February 2009 lúc 10:26am | Đă lưu IP
|
|
|
HTML clipboard
Tổng Luận
1. "Tử vi đẩu số" chỉ
là thuật
số
Hồng Kông đang lúc cao trào sử dụng "Tử vi Đẩu số" để đoán mệnh, có thể nói đúng
là sự việc xảy ra khá đột nhiên, cũng là xu thế tất yếu, chẳng những dạo trên
phố sách nhiều như rừng, mà c̣n có rất nhiều nhà mệnh lư học cũng ra lời kêu gọi
dùng "Đẩu số mệnh lư". Trong kư ức, hơn 10 năm trước chỉ có không ngoài một vị
"Quân sư Ngô Dụng" (1), là người công khai lấy Đẩu số phê mệnh; cũng
như từng có
một vị danh gia ở Thượng Hải là Lục Bân Triệu tiên sinh mở lớp dạy đẩu số ở
Hồng Kông,
nhưng hiện nay người biết đến không nhiều lắm; trước kia, xem lại ở các thành
phố, như
Hồng Kông,
Ma-cao, quả thực có thể nói là không có danh gia Đẩu Số Mệnh Lư, chỉ lưu hành Tử
B́nh Mệnh Lư, cũng tức là dùng Bát Tự, an thành "Tứ Trụ" để luận mệnh, mà nói
chung phương thức luận mệnh này từ thời Minh tới nay đă trở thành chánh tông.
Nếu
mà việc luận mệnh cũng chia làm hai phái "Học" và "Thuật", hiển nhiên khoa "Tử
B́nh" chuyên luận ngũ hành sanh khắc chế hóa lại
được các nho gia triết học khai thông, nên thuộc về lưu
phái "Học", mà ở "Tử
B́nh" chuyên luận Thần sát cùng với "Tử vi Đẩu số" "Hà lạc lư số", thậm chí bây
giờ rất ít người hiểu được từ
khoa "Ngũ ốc" đến khoa "Thiết bản thần số" đều chỉ là
"Thuật" mà thôi.
Lấy "Học" luận mệnh,
thắng ở sự linh hoạt, hơn nữa có thể từ triết lư cuộc sống đời thường được kiểm
chứng nên hứng thú vô cùng, đồng thời có thể suy đi tính lại đại cục, thấy được
một ít bao quát cái cùng-thông-đắc-thất của người; nhưng khuyết điểm của nó là
không dễ dàng thấy cái chi tiết, tỉ mĩ. Thí dụ như từ học thuật Tử B́nh tuyệt
đối nh́n không ra trên người có hay không có nốt ruồi, nhưng "Đẩu Số" lại có
thể. Trái lại, lấy "Thuật" luận Mệnh, thắng ở khả năng tính ra được chi tiết, tỉ
mĩ; luận hôn nhân, luận tài vận đều có chổ riêng biệt, nhưng bởi v́ khuyến điểm
của nguyên lư luận Mệnh có khi rất khó nh́n ra từ lá số toàn cục được hay mất,
thường bất chợt một sơ xuất mà "Nhân tiểu thất đại" (nguyên nhân nhỏ gây tổn
thất lớn).
V́ lẽ đó nếu mà lấy học thuật "Tử B́nh" bàn thuật số, dùng để đoán mệnh ứng
nghiệm là lư tưởng nhất, nhưng "nhiều hoa th́ rối mắt", quan trọng ở sự thấu
hiểu th́ thực cũng không dễ dàng, làm thế nào khiến "Học" và "Thuật" hợp thành
một sợ rằng vẫn c̣n là chủ đề nghiên cứu trọng điểm trong giới Mệnh Lư sau này.
Về phần lưu
hành của "Đẩu Số Mệnh Lư", hiển nhiên làn gió mới này từ Đài Loan thổi qua bởi
v́ "Đẩu Số" nguyên lưu hành ở Phúc Kiến, và loại thuật số đoán mệnh này dễ dàng
nhập môn tự nhiên nhất thời trở thành thị hiếu, mà "Đẩu Số danh gia" cũng lập
tức từ đó xuất hiện, chỉ tiếc đường học Đẩu Số dễ học mà khó tinh, hơn nữa các
sách viết của cổ nhân có rất nhiều chỗ không chịu nói rơ, cho nên nếu xem qua
vài quyển "phường bổn" (2) rồi dụng Đẩu Số đoán mệnh tất sinh ra ấn
tượng xấu cho người khác.
Chú thích:
(1) Ngô Dụng: một nhân vật có tài quân sự đc ví sánh ngang với Khổng Minh
trong truyện Thủy Hử, ban đầu theo pḥ tá Tiều Cái, sau thành quân sư của Tống
Giang, nổi tiếng với khả năng "nh́n trâu đánh trận" (chuyện là, trong triều có
nuôi 1 con trâu quư, Ngô Dụng sai do thám đêm đến nh́n trâu ngủ, nếu mặt con
trâu quay về hướng nào th́ hôm sau cứ hướng đó mà tấn công tất thắng).
(2) "phường
bổn": bản in , khắc của môn phái, ngành nghề nào đó, ở đây chỉ bản in khắc
của phái Tử Vi. (Ngày xưa công nghệ làm giấy hiếm, chưa xuất hiện rộng răi nên
chữ chỉ khắc vào gổ/tre rồi ghép từng miếng lại với nhau thành sách).
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 247 of 298: Đă gửi: 25 February 2009 lúc 10:28am | Đă lưu IP
|
|
|
HTML clipboard
2. Giải thích "Tử Vi Đẩu Số"
Bài này là muốn giải thích tên gọi "Tử Vi
Đẩu Số". Tên "Tử Vi" chính là chỉ một "Tinh viên" (1) mà không phải
một tinh diệu. Ở cực bắc cũng tức là vào "Hợi vị" của la bàn, tức "Tử Vi viên"
lấy sao Bắc cực làm chủ, căn cứ thuyết pháp của tinh gia (2) qua các
thời kỳ cùng lấy đây là "Đế tọa", cũng tức đại biểu đế vương nên "Tử Vi viên"
nên sáng không nên ám, ám th́ quân vương vô đạo chủ quốc gia loạn lạc.
"Tử Vi Đẩu Số" kế thừa phát triển từ "Ngũ tinh" để đoán sự tốt lành của số mệnh,
khởi nguyên từ các đạo gia thời nhà Tống, v́ việc đoán mệnh Ngũ tinh lưu truyền
lại của "Cầm đường phái" truyện không chuẩn, nguyên nhân chủ yếu ở tŕnh độ
thuật đoán mệnh thời xưa không tinh, cách mấy trăm năm vẫn y khẩu quyết mà suy
đoán tinh diệu phân bố ở mười hai cung, thường gặp sai ở một cung vị nào đó, bởi
vậy có người nghĩ nếu mà dùng vị trí bắc cực chủ tinh cố định lại làm chuẩn tắc,
phát triển thuật xem mệnh bằng một hệ tinh diệu hẳn là có thể giải quyết được
vấn đề nan giải không chính xác này.
Căn cứ vào ư niệm này phát triển thành thuật số, có hai hệ là "Thái Ất số" và
"Tử Vi Đẩu Số"; gọi là Thái Ất và Tử Vi, kỳ thực đều là trỏ về bắc cực tinh, đều
là "Thí như bắc thần, chúng tinh củng chi" (Tất cả sao đều chắp tay cung kính
thần phương Bắc). Nh́n nhận từ quan điểm thiên văn học hiện đại, khái niệm này
có sai lầm, nhưng khái niệm của các nhà thuật số lúc ấy lại chính xác.
"Đẩu" là chỉ nam bắc đẩu, lấy nam bắc đẩu trên bầu trời là chính tinh phân bố
vào mệnh bàn (lá số) dùng để suy đoán tốt xấu của mệnh, xưng là "Đẩu Số", bởi sự
phân bố tinh đẩu theo sao Tử Vi là chuẩn tắc, khi định vị được sao Tử Vi tất 14
sao nam bắc đẩu cũng được định vị, cho nên mới gọi là "Tử Vi Đẩu Số".
Chú thích:
(1) "Tinh viên" : chỉ khu vực của ngôi sao.
(2) "Tinh gia" : Nghề, người xem sao,
người coi về các việc xem sao để nghiệm sự tốt sự xấu gọi là tinh gia.
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
truc qưyen Hội viên
Đă tham gia: 26 January 2009 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 145
|
Msg 248 of 298: Đă gửi: 01 March 2009 lúc 10:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Bác Phúc Lộc, bác dịch hay quá, bác quả là người có ḷng yêu dân tộc & tính tập thể thật cao. Thật đáng noi gương Cháu hơi thắc mắc câu sau. xin Bác giúp cháu giải giúp ạ.
Mệnh Đào Thân lại Hồng Loan
Hạn phùng Tuế Kiếp phụng hoàng rẽ duyên
Dạ xin hỏi Tuế ở đây là thái Tuế hay Tuế Phá ạ. C̣n Kiếp ở đây là kiếp Sát hay là Điạ kiếp ạ. Cỏn phụng Hoàng rẽ duyên có phải là vợ chồng hay 2 người yêu nhau sẽ chia tay không ạ. ( Thí dụ, hạn năm tới, năm Dần 2010, có toạ thêm Thiên Không nữa th́ theo bác họ sẽ ra sao ạ) Nếu hạn gặp mà 2 người đang rất yêu nhau, đang tính chuyện Hôn Nhân cuối năm nay hay đầu năm tới nhưng chưa có Tiền Dâm hâụ thú. Nếu trường hợp như thế có bị rẻ duyên không bác. C̣n nếu năm nay 2 người lở đă tiền dâm hậu thú rồi th́ năm tới có chia tay không ạ.
Cám ơn bác & moị người
Sửa lại bởi truc qưyen : 01 March 2009 lúc 10:49pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thiên Ấn Hội viên
Đă tham gia: 01 January 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1
|
Msg 249 of 298: Đă gửi: 02 March 2009 lúc 8:02pm | Đă lưu IP
|
|
|
truc qưyen đă viết:
Mệnh Đào Thân lại Hồng Loan
Hạn phùng Tuế Kiếp phụng hoàng rẽ duyên
Dạ xin hỏi Tuế ở đây là thái Tuế hay Tuế Phá ạ. C̣n Kiếp ở đây là kiếp Sát hay là Điạ kiếp ạ. Cỏn phụng Hoàng rẽ duyên có phải là vợ chồng hay 2 người yêu nhau sẽ chia tay không ạ. ( Thí dụ, hạn năm tới, năm Dần 2010, có toạ thêm Thiên Không nữa th́ theo bác họ sẽ ra sao ạ) Nếu hạn gặp mà 2 người đang rất yêu nhau, đang tính chuyện Hôn Nhân cuối năm nay hay đầu năm tới nhưng chưa có Tiền Dâm hâụ thú. Nếu trường hợp như thế có bị rẻ duyên không bác. C̣n nếu năm nay 2 người lở đă tiền dâm hậu thú rồi th́ năm tới có chia tay không ạ.
Cám ơn bác & moị người
|
|
|
Bạn nên mở 1 topic khác, sẽ có nhiều người quan tâm trả lời hơn.
Câu phú ma thị trên là Thái Tuế, c̣n Kiếp, theo tôi là Địa Kiếp !
Câu phú này đoán t́nh duyên lận đận nói chung, ko nói rơ áp dụng cho vợ chồng hay bồ bịch.
Cũng nên lưu ư 1 chút: mệnh Đào Hoa là thuộc tam hợp luôn có Kiếp Sát Thiên Không (lấn 1 cung Thái Tuế), thân Hồng Loan th́ lại thuộc tam hợp Âm Long Trực (lùi 1 cung so với Thái Tuế - chủ sự hiền lành, dễ bị gạt,...) - trừ tuổi Măo Dậu có Đào Hồng đồng cung (mệnh thân đồng cung).
Mệnh Đào, thân Hồng như vậy gọi là bất hợp, dẽ có thay đổi bất ngờ . Gặp Thái Tuế (năm tuổi) , Địa Kiếp, dễ lận đận t́nh duyên .
Sửa lại bởi Thiên Ấn : 02 March 2009 lúc 8:12pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 250 of 298: Đă gửi: 03 March 2009 lúc 2:14am | Đă lưu IP
|
|
|
HTML clipboard
3. Đẩu Số ứng tùy thời đại phát triển
Không dám dối các vị, Vương Đ́nh Chi ngày
học Đẩu Số từ tiên sư thật sự là rất xa ĺa yếu tố thời đại, như cứ thấy "Quan
lộc cung" th́ vẫn chú trọng công danh khoa cử như cũ, nhưng lại không biết là
ngày nay xă hội thương nghiệp
có
người "khoa danh" như Bác sỹ Thạc sĩ trái lại chỉ có thể
đi làm công, như một ông chủ dưới
tay có hơn mười Bác sỹ, nhưng ông này ngay cả tiểu học cũng chưa tốt nghiệp.
Với Cung Tật Ách, cũng
chỉ có thể nói ra các loại bệnh tật như "Âm phân khuy tổn" (Phần âm bị hao tổn),
"Can dương thượng kháng" (Gan hoạt động thái quá), "Can phong trừu súc" (khí Gan suy yếu đi)
(*), không như hiện nay có đủ loại bệnh tật như ung thư phổi,
ung thư dạ dày, ung thư biểu mô (mũi họng), ung thư máu, cao huyết áp, tiểu đường...
Đối với cung Tử Tức, cũng chỉ suy đoán con cái ngần
ấy người, con cái đầu ḷng là nam hay nữ, v.v..., không chú trọng lắm cảm
t́nh con cái với cũng không coi trọng xem tính cách con cái để biết cách bồi
dưỡng mai sau.
Vương Đ́nh Chi trải qua mười năm xem xét, thống
kê một số lượng lớn lá số, hơn nữa coi xét thống kê theo chuyên đề
sau đó mới đưa ra tính chất tinh hệ mà tiến hành phát
triển, bây giờ có thể chỉ ra đủ loại
tinh hệ chỉ "Bệnh thời hiện đại".
Ví như có hơn năm mươi tinh bàn cung cấp cho Vương Đ́nh Chi nghiên cứu,
Vương Đ́nh Chi thậm chí có thể cam đoan ngay cả
bệnh lư "Ái tư Bệnh" (bệnh AIDS) đều có thể nghiên cứu ra.
Học tập Đẩu Số, ắt hẳn
phát triển theo tinh thần này, cho nên thuật số gọi lả bí mật
thiếu sót ǵ th́ tùy theo thời đại
mà chỉnh lư và bổ sung thêm. Nếu cho rằng Đẩu Số là bí thuật không nên công khai
truyền thụ, Vương Đ́nh Chi tuyệt đối không tin.
Chú thích:
(*) những từ thuộc chuyên môn Đông Y, PL chỉ
hiểu sơ sơ vậy thôi, ko biết cách dịch đúng 100%.
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 251 of 298: Đă gửi: 03 March 2009 lúc 2:16am | Đă lưu IP
|
|
|
HTML clipboard
4. Một ví dụ về phát triển đặc tính Tinh hệ
Nói chuyện "Tử vi Đẩu số" có khả năng tiếp
tục phát triển, bất tất xem thành quả nghiên cứu của bậc đi trước là "bí mật",
Vương Đ́nh Chi có thể cử ra một ví dụ tiếp theo.
Cao thủ Bắc phái Trương tiên sinh luận tính
chất Thái Âm nhập cung Phúc đức cho là "nam
nhân vưu chủ hiền mỹ chi thê vi nội trợ, hăm kiến hung, tắc chung thân vô khuê
pḥng lạc thú" (nam nhân chủ có
vợ hiền xinh đẹp, hăm địa gặp hung tinh, th́ chung thân không có niềm vui thú
nơi khuê pḥng).
Lục Bân Triệu tiên sinh lược nói: "Thái Âm tinh nhập miếu lâm cung Phúc đức,
chủ phúc hậu, thích hưởng thụ. Nhật Nguyệt đồng cung thêm tốt đẹp, Thái Âm Hóa
Kị chủ bề ngoài an tĩnh, nội tâm bất an, Hỏa Tinh Đà La cùng vây bọc thời tự t́m
đến sự bận bịu, hoặc tự t́m phiền năo", chẳng thấy nhắc tới chuyện "khuê
pḥng lạc thú".
Tiên sư Huệ lăo nói với Vương Đ́nh Chi về quan
điểm hai người này rằng: thuyết pháp Trương tiên sinh rất đặc biệt, đáng giá để
nghiên cứu, bởi v́ cung Phúc đức cùng cung Phu thê hội chiếu, cho nên rất có thể
là tinh diệu không tốt cư cung Phu thê, sau cung Phúc đức có Thái Âm lạc hăm lại
gặp hung diệu chính chiếu mới chủ không có niềm vui thú nơi khuê pḥng. Lư do là
v́ Huệ lăo đồng thời với thầy dạy của ông ấy. Thầy dạy Trương tiên sinh viết:
"Thái Âm độc thủ cung Phúc đức lạc hăm, kiến H́nh Kỵ, nữ mệnh độc thủ không vi"
(Thái Âm lạc hăm độc thủ cung Phúc đức, gặp H́nh Kỵ, nữ mệnh một ḿnh sau màn
trướng, ư nói một ḿnh cô đơn trong khuê pḥng), thuyết pháp này tương tự Trương
tiên sanh, nhưng lại nói thêm: "Phu thê cung Thiên Cơ kiến Kỵ vưu đích"
(Cung Phu thê có Thiên Cơ gặp Hóa Kị lại càng cô đơn như vậy) v́ lẽ đó hẳn là
phải xem cả hệ thống sao của cung Phúc đức cùng Phu thê mới đúng.
Nhưng thuyết pháp Lục tiên sinh lại hoàn toàn phù hợp với thầy Huệ lăo, cho nên
Huệ lăo đối với từng thuyết pháp hai ông này mà dễ dàng nghiên cứu tổng hợp lại.
Trải qua một số lượng mệnh bàn tương đương thống kê được cho kết luận như sau:
Phàm nữ mệnh Thái Âm lạc hăm thủ cung Phúc đức gặp Hỏa Tinh Đà La, chồng
nhiều phen bất măn, nếu tinh hệ cung Phu thê lại bất cát th́ chồng có ư ly dị.
Quư vị đừng ngại dùng lá số thực tế mà kiểm tra thuyết pháp ba ông này, theo
kinh nghiệm Vương Đ́nh Chi kết luận của tiên sư tựa hồ rơ ràng thỏa đáng. Đây là
một ví dụ tốt về phát triển tính chất tinh hệ Đẩu số.
Cho nên bất kể Vương Đ́nh Chi miêu tả tính chất cơ bản của tinh hệ như thế nào,
cũng chỉ có thể cung cấp cho độc giả một khái niệm sơ khởi, độc giả nhất thiết
không thể xem lời Vương Đ́nh Chi là "nguyên tắc vàng ngọc", xuất phát từ khái
niệm cơ bản và thông qua ví dụ thực được nghiệm chứng, cùng một ít phát hiện phù
hợp với tính chất hiện đại mà viết ra. Cứ mang cái thái độ học tập như vậy vào
Đẩu số th́ mới không khiến Đẩu số trở thành công cụ cho mê tín dị đoan.
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 252 of 298: Đă gửi: 04 March 2009 lúc 9:02pm | Đă lưu IP
|
|
|
HTML clipboard
5. Phải học "Phép An sao"
Vương Đ́nh Chi từng tham gia "Hội nghiên
cứu thảo luận Tử vi Đẩu số" do Ích Triệu hội chủ sáng lập, một đêm tập thể hội
viên trú ở thôn Trừng Bích, thảo luận nghiên cứu đến hai giờ khuya, đến khi
người tham gia vừa ḷng mới giải tán. Nhưng Vương Đ́nh Chi lại không hài ḷng,
do phát hiện rằng người tham gia nghiên cứu thảo luận phần lớn không coi trọng
"Phép an sao".
Ngày nay người học tập Tử vi Đẩu số do
mỗi quyển sách đều có bảng để tra cho nên lười ghi nhớ "An tinh pháp" chỉ là lật
sách kiếm sao trong bảng mà an ra, cho dù đă xong việc song bởi thế mà sinh
ra cái tai hại. Tai hại ở lúc suy tính đại hạn lưu niên,
không thông thạo "An tinh pháp" liền lập tức phát sinh trở ngại, v́ một chút suy
tính này mà không thông thạo hệ thống sao lưu niên tạp diệu không thể an các sao
lưu theo Can như tứ Hóa; lưu Lộc tồn; lưu Dương; Lưu Đà; Lưu Xương; lưu Khúc; lưu
Khôi; lưu Việt cộng là 11 sao, cùng với ba ṿng sao lưu niên tạp diệu, tức
Bác Sỹ, Lực Sỹ, Thái Tuế, Hối Khí…Tướng
Tinh, Phàn An…, cộng lại là 36
sao.
Vương Đ́nh Chi không tin rằng lúc suy tính đại
vận lưu niên có thể một mặt tra biểu một mặt động năo, hơn nữa lại có khả năng
suy đoán ra được tính chất biến hóa của tinh hệ. Không chỉ
như vậy, cho dù là sắp xếp tạp diệu cố định ở trên lá số, vào suy đoán th́ cũng
có quan hệ lớn, tỷ như xem t́nh huống Bệnh măn tính chủ
yếu t́m sao Thiên Nguyệt (1), xem tiêu tai giải nạn lại xem sao Hoa Cái, nếu thành thục "An tinh
pháp" th́ cứ căn cứ năm sanh, tháng sanh, gần như ngay lập
tức mà hoàn toàn không cần
động năo để có thể t́m ra cung đóng của những sao này trên
lá số, c̣n ví như tra
bảng sẽ khiến suy đoán phân tâm ảnh hưởng đến sự
chuẩn xác của suy đoán.
Trung Châu phái có một bộ "An tinh chưởng
quyết", có khả năng sổ bấm ngón tay t́m ra cả trăm cung vị của sao,
người y theo đó mà tập cho thành thục đều hiểu được
so với tra biểu th́ thuận tiện hơn. Năm ấy, Trương Khai Quyển tiên sinh sáng tạo ra
"Bảng an nhanh" chỉ là v́ muốn thuận tiện cho người mới học,
người già nhập môn, Vương Đ́nh
Chi hy vọng học giả lúc nhập môn vẫn nên dành thời gian luyện tập và
ghi nhớ "Phép
an sao". Khi quen thuộc an sao sẽ không gặp trở ngại khi lưu thời vận suy đoán,
hơn nữa, có thể mọi lúc mọi nơi chỉ cầm một tờ
giấy trắng mà an sao ra lá số, lấy
nó làm đề tài câu chuyện khi "trà dư tửu hậu".
Chú thích:
(1) Thiên Nguyệt: an
theo tháng sinh
An Thiên nguyệt quyết:
Chánh nguyệt tại
tuất nhị nguyệt tị, tam nguyệt th́n hề tứ nguyệt dần,
Ngũ nguyệt mùi lai
lục nguyệt măo, thất hợi bát mùi cửu tại dần,
Thập nguyệt tại
ngọ thập nhất tuất, thập nhị thiên nguyệt dần thượng tầm.
2 |
10 |
5,8 |
|
3 |
|
|
6 |
Tháng
01 và 11 |
4,9,12 |
|
|
7 |
hoặc:
Nhất khuyển nhị xà
tam tại long tứ hổ ngũ dương lục thỏ cung,
Thất trư bát dương
cửu tại hổ thập mă đông khuyển tịch dần chung.
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 253 of 298: Đă gửi: 04 March 2009 lúc 9:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
HTML clipboard
6. Nhận thức toàn bộ tinh hệ
"Tử Vi Đẩu Số" có người hiện nay chia ra
Giáp cấp tinh, Ất
cấp tinh,...cho đến Mậu cấp tinh (1), cách phân loại này có nguồn gốc từ danh gia Bắc
phái là Trương Khai Quyển tiên sinh, nhưng Vương Đ́nh
Chi cho rằng đáng bàn thảo để đưa đến xác thực, bởi v́ cho dù
là một sao trong Mậu cấp tinh có khi cũng sẽ bị ảnh hưởng
bởi lưỡng cấp tinh Giáp Ất tạo thành tính chất của tinh hệ,
như Tham Lang
Liêm Trinh đồng thủ cung Tật Ách, giải thích thông thường là
"can dương
thượng kháng chi bệnh" (bệnh do gan hoạt động thái quá gây ra), nhưng chỉ
cần gặp một sao Thiên Nguyệt trong nhóm "Đinh cấp tinh" th́ lại chủ
cái mũi mẫn cảm quá, dễ bị cảm lạnh gây nghẹt mũi hay thường
chảy nước mũi, chính điều này bị tác động bởi sao Thiên Nguyệt, há chỉ là "Đinh cấp" thôi
sao.
Bởi vậy, Vương Đ́nh Chi cho rằng đừng quay lưng
lại với những kiến thức Tử vi cổ xưa, không cần sáng tạo thành cái mới
hoàn toàn mà vẫn theo cổ nhân lấy tinh diệu chia ra làm năm loại chủ yếu là "Chính diệu", "Phụ
diệu Tá diệu", "Hóa diệu", "Tạp diệu" và "Lưu diệu" ; và một điều nữa Vương Đ́nh Chi hy vọng độc giả học
tập "Đẩu Số" th́ quan trọng có một khái niệm về nó, không thể truy nhặt từng sao
hội chiếu đến mà hiểu rơ đặc tính được của nó,
mà ắt hẳn phải nhận thức trọn cả tinh hệ thủ chiếu. Tỷ như tinh hệ có liên quan
với Tử Vi th́ có 6 cách cục là "Tử Vi Thiên Phủ", "Tử Vi Thất Sát" "Tử Vi Phá
Quân", "Tử Vi Tham Lang", "Tử Vi Thiên Tướng" cùng với "Tử Vi độc tọa"; xa hơn
việc giải thích đặc tính 6 hệ này, là tương tác biến hóa với các sao phụ tá,
sao hóa, tạp diệu cùng sao lưu, tính chất tinh hệ lập tức sẽ phức tạp lên, h́nh thành
nên những đặc tính
mới mà khả năng suy đoán ra những tính chất khác nhau và không
nhất quán, phải đi cùng với hoàn cảnh gặp gỡ.
Nếu chỉ nhận thức, nghiên cứu mỗi một sao có khi khó tránh khỏi t́nh trạng hoàn
toàn không ăn nhập ǵ nhau, và cố gắng nhận thức toàn bộ tinh hệ là điều cần
nhấn mạnh nhất
từ "Trung Châu Phái".
Chú thích:
(1) Phân nhóm các sao thành các
cấp có khác một chút so với phái Tử Vi VN (như bàng tinh, hung tinh, quư
tinh,...) nhưng chi tiết hơn, có sự tác động qua lại hoặc không tác động trong
những điều kiện nhất định. C̣n lấy tên Giáp, Ất, Bính, Đinh,... chẳng qua là một
trong những cách đánh dấu kiểu liệt kê của tiếng Hoa.
(sẽ giới thiệu sau về các
cấp sao này, hiện giờ ko có thời gian lục lại).
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 254 of 298: Đă gửi: 05 March 2009 lúc 3:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Hiep đă viết:
Anh Phucloc ơi,mục 96 Văn tinh ám củng có luận không ạ?em t́m măi mà ko thấy? |
|
|
Chưa có dịch, sao Hiệp kiếm được chứ +++++++++++++++++++++++++++++ HTML clipboard 7. Tam đại
tinh hệ của Tử vi Đẩu số
"Tử vi Đẩu số" có 3 nhóm tinh hệ lớn là "Bắc đẩu
tinh hệ", "Nam đẩu tinh hệ" và "Trung thiên tinh hệ".
Chủ tinh của Bắc đẩu tinh hệ là Tử Vi, các chánh diệu là Tham Lang, Cự Môn, Lộc
Tồn, Văn Khúc, Liêm Trinh, Vũ Khúc, Phá Quân; trợ diệu là Tả Phụ, Hữu Bật, Ḱnh
Dương, Đà La; một số trong những sao này trong khoa Phong Thủy cũng có ứng dụng,
tức là cái gọi là "Tham Cự Lộc Văn Liêm Vũ Phá Phụ Bật". "Trung Châu phái" hẳn
kiêm học Phong Thủy, có thể một lúc nào đó ngẫu hứng hăy học nó, nhưng ở khoa
Phong Thủy lại không thích hệ thống sao (tinh hệ), nếu mà dùng lại thành "Tử
bạch phi tinh, huyền không trang quái" chi thuật, tức phương pháp của "Tam
nguyên gia" (1), ấy lại cùng Đẩu số có điều khép mở, không rành mạch.
Chủ tinh Nam đẩu tinh hệ là Thiên Phủ, chánh diệu là Thiên Cơ, Thiên Tướng,
Thiên Lương, Thiên Đồng, Thất Sát, Văn Xương; trợ diệu là Thiên Khôi, Thiên
Việt, Hỏa Tinh, Linh Tinh.
Chủ tinh Trung thiên tinh hệ là Thái Âm, Thái Dương. Chánh diệu là tứ hóa, là
Hóa Lộc Hóa Quyền Hóa Khoa Hóa Kị, kiêm quản các sao phụ tá tạp tinh c̣n lại.
Ở "Trung Châu phái", ba hệ thống tinh diệu cộng lại có 145 sao cả thảy, thường
sử dụng 115 sao, có 30 sao là tinh diệu trọng yếu thuộc về "Tùng thần gia"
(2), nhưng lúc suy đoán Đẩu số th́ chỉ khi cần th́ mới t́m vị trí của nó;
như thấy có nguy hiểm mất tiền của, sau đó mới đi t́m sao "Phi Tài" xem có thể
phát sinh việc bị cướp bóc hay không ; hay cần thấy rơ tai ương nguy hiểm máu me
ra sao, mới đi t́m sao "Huyết Nhận" và "Sát Nhận" mà xác định tính chất sự việc.
Chú thích:
(1) "Tam
nguyên gia" : ba phái lớn của khoa Phong thủy, gồm
Huyền không, Bát trạch, một phái nữa h́nh như là Loan đầu (không chắc). Trung
quốc hiện nay
có rất nhiều phái Phong thủy như Bát trạch, Huyền không phi tinh, Tam hiệp,
Huyền không đại quái, Tam nguyên phái,...
Phong thủy Huyền không của Trung Châu phái có
truyền nhân được thừa nhận chính thức chính là Vương Đ́nh Chi, Trung châu phái
chỉ truyền cho duy nhất một người mỗi thế hệ (chính truyền), đến VĐC th́ phá lệ,
ông truyền cho hơn 40 người học tṛ, chưa kể những người học khác từ những học
tṛ này th́ vô số... Phái này đặc sắc ở chổ kết hợp Tử vi và Phong thủy, nên
trong bài đề cập đến Phong thủy hơi nhiều.
(2) "Tùng
thần gia": thần sát thường dùng trong
xem trạch cát như : Phi tài, Địa tài, Câu thần, Huyết nhận, Sát nhận,... Thần
sát này xuất hiện rộng răi từ thời Hiếu Vũ Đế, tức vua nhà Tấn Tư Mă Diệu (362 -
396), trong "Sử kư - Nhật giả liệt truyện", khi chiêm việc mổ xẻ, đụng đến máu
me sống chết th́ rất xấu (đại hung).
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 255 of 298: Đă gửi: 05 March 2009 lúc 4:00am | Đă lưu IP
|
|
|
HTML clipboard
8. Năm loại sao trong Đẩu số
Trước đă bàn về "Đẩu số tam đại tinh hệ", có một
số thuật ngữ được dùng dường như bị loạn, bởi v́ cổ nhân sử dụng thuật ngữ cũng
không định nghĩa quá rơ ràng, bởi thế nên từ "Chánh diệu" liền có hai hàm nghĩa,
một là lúc th́ như nói về chánh diệu của tinh hệ (hệ thống sao), c̣n lúc th́ như
đang suy đoán một chánh diệu thực tế. Bây giờ, Vương Đ́nh Chi căn cứ vào những
người nghiên cứu TV hiện nay th́ thấy họ thường phân nhóm các sao như sau:
- Chánh diệu: Tử Vi, Thiên Cơ, Thái Dương, Vũ Khúc, Thiên Đồng, Liêm Trinh,
Thiên Phủ, Thái Âm, Tham Lang, Cự Môn, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thất Sát, Phá
Quân; cộng là 14 sao cả thảy.
- Phụ tá sát diệu: Tả Phụ, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, Văn Xương, Văn Khúc
(thường gọi là Lục cát); cùng với Hỏa Tinh, Linh Tinh, Ḱnh Dương, Đà La (thường
gọi là Tứ Sát) cộng lại là mười sao.
- Hóa diệu: là hóa khí của mười Can, hóa thành Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa, Hóa
Kị, mỗi can bốn sao, cộng lại là bốn mươi sao hóa.
- Tạp diệu: tức các
sao Địa Không, Địa Kiếp, Tam Thai, Bát Tọa, Thiên H́nh, Thiên Riêu, Cô Thần, Quả
Tú, Hồng Loan, Thiên Hỉ.
- Lưu diệu: tức 3 tổ hợp lớn sao lưu niên, cùng với các sao lưu niên Lộc Tồn,
lưu niên Xương, lưu niên Văn Khúc, lưu niên Thiên Mă, lưu niên Ḱnh Dương, lưu
niên Đà La.
"Trung Châu phái" cũng tính toán phân ra như vậy nhưng thấy khuyết điểm là không
chú ư đến Lộc Tồn và Thiên Mă, hai sao này tất nhiên không thể quy là chánh
diệu, lại cũng không thuộc về loại sao phụ tá.
Theo ư kiến Vương Đ́nh Chi, thật ra có thể đem phụ, tá, sát diệu phân loại rơ
như sau:
- Phụ diệu: Tả Phụ, Hữu Bật; Thiên Khôi, Thiên
Việt.
- Tá diệu: Văn Xương, Văn Khúc; Lộc Tồn, Thiên Mă.
- Sát diệu: Ḱnh Dương, Đà La; Hỏa Tinh, Linh Tinh.
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 256 of 298: Đă gửi: 08 March 2009 lúc 8:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
Phuc Loc đă viết:
smokey đă viết:
Chị Omely có thể để link các diễn đàn của TQ được không, smokey
hay dùng 1 công cụ dịch Hán-Việt-Anh rất hay (của web tangthuvien
chuyên dịch truyện chưởng ).
Khi đọc chữ Hán phiên âm và dịch sang Việt, ai đó có thêm kiến thức về
tử vi là có thể hiểu được khoảng 80-90%, nếu ai mà hiểu thêm tiếng
Trung nữa th́ có lẽ đến 99%.
|
|
|
Ồ hay quá, vậy mà giờ đây, bạn mới chia sẻ !
http://tangthuvien.com/forum/forumdisplay.php?f=113
|
|
|
Bác smokey có chia sẻ một công cụ dịch thuật, phải nói là tuyệt vời ! Từ trước đến nay, ai là dân Hoa ngữ đều biết đến trang Tự điển Thiều Chửu online (viethoc.org), PL dùng chủ yếu bằng tool này (có dự định sẽ nói rơ và cảm ơn Viện Việt Học khi hoàn thành xong và đóng thành file) , nay có tool của Tàng thư viện này, th́ quá tuyệt !
Các công cụ dịch của Tàng thư viện, PL đă thử nghiệm suốt đêm, thấy nó cực kỳ tiện dụng, theo như lời bác Smokey th́ ai cũng dịch được và PL cũng cho là đúng. Thiết nghĩ ai cũng có thể dịch được nên PL xin rút lui, ko thể tiếp tục dịch nữa, v́ hơi bị thừa thải . Vả lại công việc cũng bận quá, ko có thời gian rảnh rổi nhiều để relax !
Chân thành cảm ơn bác smokey và các bác đă quan tâm !
Thân ái,
P/s: lúc đầu cũng nghĩ dịch vài bài cho vui, nay thấy bác QTV nào treo topic lên, quá ưu ái ! nay PL ko tiếp tục, các bác QTV tùy nghi xử lư . Cảm ơn !
Sửa lại bởi Phuc Loc : 08 March 2009 lúc 8:47pm
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
smokey Hội viên
Đă tham gia: 23 December 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 67
|
Msg 257 of 298: Đă gửi: 09 March 2009 lúc 12:41am | Đă lưu IP
|
|
|
@Phuc Loc: sao bác bỏ dịch sớm thế làm smokey ăn năn, một bài dịch qua chương tŕnh làm sao có hồn bằng người biên dịch được. Bên tangthuvien một bài convert th́ phải có người hiệu chỉnh.
Smokey nghĩ là bây giờ ta đều dùng công cụ convert nhanh thế này, th́ tại sao không làm một topic chuyên post các link tử vi tiếng Trung để ai thích dịch th́ dịch, như thế mới gọi là "biết người biết ta" được.
Bác Phuc Loc là người hiểu sâu về các trường phái tử vi hơn smokey (kiến thức của tui về các phái tử vi TQ = 0), bác mở topic mới đi.
Sửa lại bởi smokey : 09 March 2009 lúc 12:42am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Dong Hội viên
Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 258 of 298: Đă gửi: 09 March 2009 lúc 12:41am | Đă lưu IP
|
|
|
Trời, cái anh chàng này lăng nhách quá Dịch tiếp đi chứ. Đâu ai có sách tử vi của PL đâu, mà dù có cũng khó có thời gian biên soạn, chuẩn hóa hết mọi thứ. Khi nào PL rảnh th́ post cũng được mà
PL dịch tiếp đi nhé
TĐ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 259 of 298: Đă gửi: 09 March 2009 lúc 1:23am | Đă lưu IP
|
|
|
smokey đă viết:
@Phuc Loc: sao bác bỏ dịch sớm thế làm smokey ăn năn,
|
|
|
Cảm ơn bác ko hết nữa nè , chia sẻ th́ người ta cảm ơn, có ǵ mà bác ăn năn . Bác nghĩ tôi c̣n nhỏ tuổi nên lẫy, ai thèm làm mấy tṛ trẻ con đó chứ . Tôi cảm ơn bác v́ 1 lư do riêng , nói ra chắc bác ko tin
Trích dẫn:
một bài dịch qua chương tŕnh làm sao có hồn bằng người biên dịch được. Bên tangthuvien một bài convert th́ phải có người hiệu chỉnh.
Smokey nghĩ là bây giờ ta đều dùng công cụ convert nhanh thế này, th́ tại sao không làm một topic chuyên post các link tử vi tiếng Trung để ai thích dịch th́ dịch, như thế mới gọi là "biết người biết ta" được.
Bác Phuc Loc là người hiểu sâu về các trường phái tử vi hơn smokey (kiến thức của tui về các phái tử vi TQ = 0), bác mở topic mới đi.
|
|
|
Bác đề xướng th́ mở đi, ai có thời gian th́ tham gia ! Đă là cộng đồng th́ phải chung tay , PL cũng vậy thôi , bác mở ra chả nhẽ ai biết mà đứng nh́n sao .
Link tử vi lư số hoa ngữ th́ ối, chưa cần dùng Google, thử vào mấy trang này th́ xem cả năm cũng chưa hết !
Tụ dịch đường (joytown.org) Thế giới chu dịch: www.zhouyiworld.com Chử trà luận mệnh - www.zhucha.net (thổi trà luận mệnh) bbs.china95.net astro.sina.com.cn astro.tom.com ...
Tam Mệnh Học Uyển (fatebbs.com - có bài viết , luận về Danh nhân TQ rất hay , có cả ngày tháng năm sinh giờ sinh).
Coi thử lá số Vương Đ́nh Chi và Liễu Vô cư sỹ :
Lá Số Tử Vi: Vuong Dinh Chi (ngày 19 tháng 5 năm 1935 22)
Lá Số
CƠ <-Thổ-vđ>
|
Hóa-Lộc
|
Phục-Binh
|
Thiên-Hư
|
Thai-Phụ
|
Tuế-Phá
|
Thiên-Tài
|
Thiên-Mă
|
|
|
|
|
Bệnh
|
|
TỬ-VI <+Thổ-mđ>
|
Hóa-Khoa
|
Đại-Hao
|
Long-Đức
|
Thiên-Trù
|
LN Van-Tinh:
|
TRIỆT
|
|
|
|
|
|
Suy
|
|
Tả-Phù
|
Hữu-Bật
|
Bệnh-Phù
|
Thiên-Khốc
|
Đẩu-Quân
|
Bạch-Hổ
|
Hoa-Cái
|
TRIỆT
|
|
|
|
|
Đế-Vượng
|
|
Kim (+) | PHÚC-ĐỨC / 103 | Thân |
PHÁ <-Thủy-hđ>
|
Thiên-Việt
|
Thiên-Phúc
|
Đường-Phù
|
Hỉ-Thần
|
Phúc-Đức
|
Thiên-Đức
|
Kiếp-Sát
|
TUẦN
|
|
|
|
Lâm-Quan
|
|
Thổ (+) | PHU-THÊ (Thân) / 23 | Th́n |
SÁT <+Kim-hđ>
|
Thiên-Quan
|
Quan-Phủ
|
Ḱnh-Dương
|
Hồng-Loan
|
Tử-Phù
|
Thiên-Riêu
|
Thiên-Y
|
Nguyệt-Đức
|
Thiên-La
|
|
|
Tử
|
|
Măo |
Th́n |
Tỵ |
Ngọ |
Dần |
TÊN: Vuong_Dinh_Chi
Năm Sinh: ẤT HỢI Âm-Nam
Tháng: 4 Ngày: 17 Giờ: HỢI
Bản-Mệnh: Sơn-đầu-Hỏa Cục: Mộc-tam-cục
THÂN cư PHU-THE (Than) / 23: tại cung TH̀N
|
Mùi |
Sửu |
Thân |
Tí |
Hợi |
Tuất |
Dậu |
|
Kim (-) | ĐIỀN-TRẠCH / 93 | Dậu |
Phi-Liêm
|
Linh-Tinh
|
Điếu-Khách
|
Phá-Toái
|
TUẦN
|
|
|
|
|
|
|
|
Quan-Đới
|
|
NHẬT <+Hỏa-vđ>
|
LƯƠNG <-Mộc-vđ>
|
Văn-Khúc
|
Hóa-Quyền
|
Lộc-Tồn
|
Bác-Sỉ
|
Bát-Tọa
|
Long-Tŕ
|
Quan-Phù
|
Thiên-Thọ
|
|
|
Mộ
|
|
Thổ (+) | QUAN-LỘC / 83 | Tuất |
LIÊM <-Hỏa-mđ>
|
PHỦ <-Thổ-vđ>
|
Tấu-Thơ
|
Địa-Kiếp
|
Hỏa-Tinh
|
Thiên-Hỉ
|
Trực-Phù
|
Địa-Giải
|
Quả-Tú
|
Địa-Vơng
|
Lưu-Hà
|
|
Mộc-Dục
|
|
VŨ <-Kim-vđ>
|
TƯỚNG <+Thủy-mđ>
|
Lực-Sĩ
|
Đà-La
|
Ân-Quang
|
Thiếu-Âm
|
Cô-Thần
|
|
|
|
|
|
Tuyệt
|
|
ĐỒNG <+Thủy-hđ>
|
CỰ <-Thủy-hđ>
|
Thanh-Long
|
Thiên-Sứ
|
Phong-Cáo
|
Tang-Môn
|
|
|
|
|
|
|
Thai
|
|
THAM <-Thủy-hđ>
|
Thiên-Khôi
|
Tiểu-Hao
|
Địa-Không
|
Thiên-Quí
|
Thiên-Không
|
Thiếu-Dương
|
Thiên-H́nh
|
Đào-Hoa
|
|
|
|
Dưỡng
|
|
NGUYỆT <-Thủy-mđ>
|
Văn-Xương
|
Hóa-Kỵ
|
Quốc-Ấn
|
Tướng-Quân
|
Thiên-Thương
|
Tam-Thai
|
Phượng-Các
|
Giải-Thần
|
Thái-Tuế
|
Thiên-Giải
|
|
Trường-Sinh
|
|
Sửa lại bởi Phuc Loc : 09 March 2009 lúc 2:03am
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
smokey Hội viên
Đă tham gia: 23 December 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 67
|
Msg 260 of 298: Đă gửi: 09 March 2009 lúc 3:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
@Phuc Loc: Cảm ơn bác Phuc Loc về các link và lá số của ông Vương Đ́nh Chi. Ông này chắc cuộc đời lúc nhỏ phải có nhiều lần thoát hiểm.
Đọc các bài của bác, smokey nghĩ bác h́nh như là dân chuyên ngữ, dịch rất nhuần nhuyễn. Smokey thấy các công cụ dịch, cũng như quy tŕnh dịch của bên tangthuvien rất hay và quy củ, tôi nghĩ diễn đàn này cũng có thể tham khảo. Smokey sẽ lượn qua các link rồi xem các quyển sách, nếu có quyển nào hay smokey sẽ post lên cho mọi người cùng xem, các sách của ông Vương Đ́nh Chi này h́nh như rất nhiều diễn đàn có, v́ smokey bấm nút search google th́ thấy rất nhiều link.
Sửa lại bởi smokey : 09 March 2009 lúc 3:17pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|