Đă tham gia: 20 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 856
Msg 1 of 29: Đă gửi: 17 September 2008 lúc 6:36pm | Đă lưu IP
Hôm nay dạo chơi, thấy có cái này cũng là lạ nên mang lên để bà con đọc chơi cho vui.
=====================
Zi Wei Dou Shu – San He v.s. Si Hua
There are two systems of Zi Wei Dou Shu and many Pai’s (schools) within them.
The more popular one is known as the San He (or Three Combination) system while it’s less popular brother is known as the Si Hua (or Four Enhancers) system.
In the San He system, the characteristic of any
court (e.g. career, wealth, health etc) are determined by studying the
stars in the court in conjunction with the stars in the courts that
form a triangle. Often the stars in the court that is directly opposite are also considered in the analysis.
In the Si Hua system, the four enhancers namely Lu, Quan, Ke and Ji
are ‘flown’ from the courts using a pre-defined flight path based on
the heavenly stem of the court. Then depending on which courts the
enhancers fly into and the stars that are involved, a story is told or
an event can be predicted.
Why are there two systems?
Rumor
(and it remain unproven) has it that one volume (San He) of Zi Wei Dou
Shu book was stolen from the palace. Unknown to the thief there exist
another volume on Si Hua. When the emperor found out, he commissioned
his royal astrologer to come out with a fake version and release it to the people.
This may be the reason why the popular San He system is based on two ancient books called, “The Complete Book of Zi Wei Dou Shu”
and “The Complete Collection of Zi Wei Dou Shu”. If you compare the two
books which are widely published in the Chinese language, you will see
plenty of similarity and some significant differences! Maybe one is
real and the other is not!
The Si Hua system on the other hand remained in the palace until
close to the fall of the Qing dynastic when it became available to the
public.
How are they different?
In my opinion a practitioner can combined some aspect of the San He
systems with the Si Hua system to give a more comprehensive reading.
The base charts for both systems are the same. There is little
contradiction unlike for example between Feng Shui systems such as the
Eight Mansions and the Flying Stars system!
The San He system uses more stars and again, in my opinion, allows a
practitioner to tell a very comprehensive story. The Si Hua system on
the other hand can predict past and present events with deadly
accuracy.
Therefore when combined it can reveal a comprehensive picture a
person’s destiny and luck cycle. Perhaps this was how it was used in
the first place.
Đă tham gia: 20 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 856
Msg 2 of 29: Đă gửi: 17 September 2008 lúc 7:08pm | Đă lưu IP
Tạm lược dịch:
Ghi chú: Chữ xanh trong bài viết là được phụ thêm vào bởi tzui, tức Cún lớn, Hâm của Cún bé.
- - - - - - - - - - - - - - -
Tử Vi Đẩu Số – San He v.s. Si Hua
Có 2 hệ thống trong Tử Vi Đẩu Số, nhưng trong đó lại có nhiều trường phái.
Hệ thống phổ biến hơn được biết đến là San He (Tam Hợp), trong khi hệ thống ít được biết đến hơn là Si Hua (Tứ Hóa).
Trong hệ thống San He, muốn xét 1 cung nào đó th́
ta phải xét kết hợp tất cả các sao ở trong tam hợp lại với nhau (như
xét cung Dần th́ cần phải xem thêm 2 cung Ngọ và Tuất). Và thường th́
những sao ở cung xung chiếu cũng được xét.
Trong
hệ thống Si Hua, 4 Hóa là Lộc / Quyền / Khoa / Kỵ được bay vào mỗi cung
trong Vận tŕnh dựa trên thiên can của cung (Đại Vận Hóa). Rồi dựa vào Lộc / Quyền / Khoa / Kỵ bay vào đâu và sao nào được hóa thành th́ có thể đoán được sự việc.
Tại sao lại có 2 hệ thống?
Đồn rằng 1 trong 2 bộ (San He) Tử Vi Đẩu Số trong cung bị đánh cắp. Tên
trộm không biết sự tồn tại của 2 bộ của Tử Vi Đẩu Số. Khi được biết bộ Tử Vi Đẩu Số đă bị đánh
cắp th́ ông vua ra lệnh phổ ra một bộ giả rồi truyền vào dân gian.
Có thể v́ vậy mà hệ thống San He dựa trên 2 quyển chính và "ngụy" bản của Tử Vi Đẩu Số. So sánh giữa 2 bộ cho thấy rất giống nhau nhưng lại có vài điểm rất khác biệt. Có thể là 1 bộ th́ thật, 1 bộ th́ giả.
Trong khi đó, hệ thống Si Hua vẫn tồn tại trong cung đ́nh cho đến khi nhà Thanh diệt vong th́ mới được phát tán ra quần chúng.
Hai hệ thống khác nhau thế nào?
Theo ư tôi, chúng ta có thể kết hợp vài đặc trưng/khía cạnh
của hệ thống San He với hệ thống Si Hua để lời luận giải được toàn diện
hơn. Bản Tử Vi lập thành (lá số) của 2 hệ thống đều như nhau. Có những sự trái ngược
nhỏ ví như sự khác biệt giữa Bát Trạch và Huyền Không trong Phong Thủy
vậy.
Hệ thống San He sử dụng nhiều tinh đẩu hơn. Và lần nữa, theo ư tôi
th́ hệ thống San He cho phép chúng ta đoán được bao quát hơn. Trong
khi đó, hệ thống Si Hua có thể đoán những việc trong quá khứ và hiện tại
chính xác rất thần kỳ.
V́ thế, kết hợp 2 hệ thống lại với nhau cho ta rơ nét hơn về h́nh ảnh cuộc
đời và vận tŕnh của đời người. Có lẽ đây là phương pháp được dùng lúc
ban đầu.
__________________ Có công Canh Cọp (hổ phục) có ngày nên Cao (hổ cốt)!
SHMILY!
Phái
này đặc biệt là Di Cung (Di Đại Vận, Di Niên Vận, ngây cả Di Nguyệt và
Nhật Hạn) và hóa (Đại Vận Hóa, Niên Vận Hóa). Có Lưu Lộc Ḱnh Đà cho
Đại Vận và Niên Vận. Di Niên Vận, cung Lưu Thái Tuế là Di Mệnh của năm
đó. C̣n cung Tiểu Vận mà ta thường dùng th́ để tính nguyệt Vận (bắt
đầu tháng 1 khởi tại đó).
Phái này đặc biệt là Di Cung (Di Đại Vận, Di Niên Vận, ngây cả Di Nguyệt và Nhật Hạn) và hóa (Đại Vận Hóa, Niên Vận Hóa). Có Lưu Lộc Ḱnh Đà cho Đại Vận và Niên Vận. Di Niên Vận, cung Lưu Thái Tuế là Di Mệnh của năm đó. C̣n cung Tiểu Vận mà ta thường dùng th́ để tính nguyệt Vận (bắt đầu tháng 1 khởi tại đó).
Cái này có nghe rồi, h́nh như bên Đài loan họ dùng th́ phải. Có lẽ bác VDTT nắm rơ. Có thể các cách trên là cách xem của ông Liễu Vô Cư Sĩ, Phan Tử Ngư, Chính Huyền Sơn Nhân ..., Tử Vân tiên sinh có lẽ cũng trọng tứ Hóa nhưng có thể an nhiều hơn 36 sao, cũng không biết Tử Vân tiên sinh có dùng Tuần triệt không nữa?.
Và cái cần làm rơ bây giờ là vấn đề tứ Hóa và Tuần Triệt ảnh hưởng với nhau hay không và như thế nào. Nếu Tứ Hóa bị ảnh hưởng bởi Tuần triệt (đa số theo các sách TV tiếng Việt) th́ nền Tử Vi của Đài Loan chắc sẽ bị sụp đổ và ngược lại. hic...
Chẳng nhẽ người VN ḿnh học phải quyển giả, nhưng cũng nên tự hào bởi ta cũng chả bị quyển giả ấy làm ḿnh sai (điều này sách TVĐSTB của TTL tuy không nói rơ nhưng các bí quyết phần nhiều là ẩn tứ Hóa trong đó). Nhưng cũng có thông tin rằng quyển TVĐSTB có liên hệ mật thiết với quyển TV đẩu số đàn vi (xin lỗi có thể nhớ nhầm tên sách) ở bên Chị Na. Quyển TV đẩu số đàn vi này cũng là quyển sách gối đầu giường của Tử Vân tiên sinh. (Thông tin có ǵ không đúng mong đựoc các Bác chỉnh sửa ạ).
Ở VN, ngay tại diễn đàn này, samurai_vn có biết bác longquang cũng rất trọng tứ Hóa (dĩ nhiên là cả Bác VDTT nữa). Và bản thân samurai_vn khi theo học TV cũng học theo cách nh́n nhận cái nền tảng của Tử Vi là Chính tinh và tứ Hoá.
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
Msg 7 of 29: Đă gửi: 18 September 2008 lúc 4:07am | Đă lưu IP
Thông tin của NL là khả tín. Nhưng ở đây muốn nói rằng, cả hai phái, San He v.s. Si Hua, đều không chuẩn.
Phái trọng Tứ Hóa:
Cần phải nói ngay rằng, trọng Tứ hóa là việc đương nhiên, bởi nó là một trong những cấu thành quan trọng vốn có của Tứ vi. Nhưng tới Lưu tứ Hóa và việc vận dụng chúng vào luận đoán, th́ không đơn giản đâu. Cứ như mô tả ở trên, th́ thấy rằng, kể cả sách từ cung đ́nh đưa ra, cho dù là nguyên bản, có thật đi chăng nữa, cũng chứng tỏ họ đă dùng Tứ hóa không được chuẩn xác. Điều này dễ hiểu, bởi Họ chưa hiểu được bản chất của tứ hóa. Việc vận dụng tứ hóa không đơn giản, đă thế do không hiểu, nên họ không thấy sự liên hệ, phối hợp tứ hóa với các tinh đẩu khác, nên mới có chuyện lược bỏ vô lối. Chưa nói đến chuyện, việc cho Lưu Tứ Hóa rất nhạy cảm, ví như người b́nh thường, Tứ hóa lưu vào các cung, như là cho uống thuốc vậy, Cơ thể bị biến hóa rất phức tạp, không nắm được cái lư biến hóa của nó, tất sẽ đưa đến những hậu quả: Kinh mạch chạy loạn, khí huyết xung phá lẫn nhau. Nói theo ngôn ngữ tử vi th́ sẽ gây ra hiện tượng sự biến hóa sẽ hỗn loạn. Do hiện tượng không nắm được quy luật biến hóa của lá số, nên mới có chuyện lược bỏ đi các sao. Thực tế là sự lược bỏ đó rất hàm hồ. Tùy hứng, những kẻ yếu bóng vía, thấy có sự lư luận chút chút, tưởng là phát kiến, cho rằng đó là hay. Nhưng thực ra là do chưa hiểu đúng đắn về âm dương ngũ hành, và cụ thể là chưa hiểu được tử vi nói chung, bản chất tứ hóa nói riêng mà thôi.
Dùng lưu Tứ Hóa, không cẩn thận là tẩu hỏa nhập ma. Ngay chuyện Hóa dưới ảnh hưởng của Tuần và Triệt vậy, bảo là không bị Tuần và Triệt ảnh hưởng là không đúng, mà bảo là có ảnh hưởng mạnh mẽ cũng không đúng. Thực chất, chúng có ảnh hưởng, nhưng sự ảnh hưởng đó rất biến hóa, khi có khi không, khi th́ mạnh mẽ, khi th́ yếu ớt - tùy từng trường hợp cụ thể. Tất cả là do không nắm đựoc bản chât Tứ hóa mà ra cơ sự này.
Chưa nói đến, ư nghĩa của Tứ Hóa rất lớn trong các bài toán nhân sinh mang ư nghĩa vô cùng quan trọng.
Phái trọng Tam hợp,
Chính là phái trọng về sự hội sao, họ không bỏ qua xung chiếu là một việc làm chứng tỏ họ hiểu tử vi hơn phái trọng Tứ hóa., Nhưng đáng tiếc họ lại phớt lờ tứ hóa mà trọng việc hội sao, nên không thể có những bước đột phá về mặt lư thuyết. Nhưng dù sao, cũng phải thừa nhận rằng, dù thế vẫn c̣n hơn phái tứ Hóa. Bởi v́ chô đến nay, phái Tứ Hóa vẫn chỉ mới đạt được chưa đến 20 % khả năng nắm vững được bản chất của phương pháp. Trách ǵ phái kia họ dù có biết cũng buộc phải vứt bỏ.
Một sự kết hợp hai phái thật không đơn giản, nếu không nắm được bản chất của Tử vi, th́ cho dù có kết hợp, cũng chẳng khác ǵ cái mô h́nh: Kinh tế thị trường định hướng xă hội chủ nghĩa vậy !!!.
Hai phương pháp này c̣n sơ sài, thiếu sót nhiều đối với Tử vi. Muốn phối hợp chúng, phải có những bước tiến lớn trong việc nghiên cứu lư thuyết hệ thống của tử vi, giống như muốn tiến đến công bằng xă hội mà vẫn phát triển kinh tế tư nhân, th́ phải có cơ sở nền tảng là Xă hội dân chủ và văn minh nhân loại với khoa học kỹ thuật tiên tiến. Chưa có những cái đó, nói đến công bằng xă hội, cũng như phát triển kinh tế tư nhân th́ chỉ làm tṛ cươi cho thiên hạ mà thôi.
Thân ái.
Đă tham gia: 23 August 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 65
Msg 8 of 29: Đă gửi: 18 September 2008 lúc 5:16am | Đă lưu IP
Hiiiiii, bác Vuivui lại đánh đố thế nhân ? bác có cách nêu ra vấn đề nhưng hiếm khi giải quyết hay chỉ điểm ! .......... . Lớp trẻ đọc xong , mù mịt i như lạc vào mê trận c̣n quá tẩu hoả nhập ma luôn .....~
__________________ Nước Mĩ quên rất nhanh những gi họ đă gây ra cho người khac nhưng lai nhớ rất rơ những ǵ người khác gây ra cho h
Đă tham gia: 20 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 856
Msg 9 of 29: Đă gửi: 18 September 2008 lúc 7:39pm | Đă lưu IP
@Samurai_vn & all: Phái 36
sao không thấy có Tuần Triệt. Tứ Hóa cố định có ảnh hưởng trực tiếp
khi xét sơ qua toàn cục của lá số, trong Vận th́ không ảnh hưởng mạnh
lắm. C̣n Tứ Hóa lưu động th́ ảnh hưởng mạnh hơn Tứ Hóa cố định khi xét
vận hạn.
Cái căn bản ḿnh không nắm được, cũng như về việc Di Cung và sự vận
dụng Tứ Hóa vào việc giải đoán th́ ḿnh mù mịt. Thấy trong cuốn "Tử Vi Tinh Điển"
của cụ Vũ Tài Lục sưu khảo có luận về Tứ Hóa thấy có vẽ hơi na ná như
cách này. Thay v́ chỉ đơn thuần nói về Lộc, Quyền, Khoa, Kỵ th́ bàn
rất chi tiết sao này hóa Lộc th́ thế nào, hóa Quyền th́ ra sao ...
Lúc trước NL dùng lá số trên 100 tinh đẩu, rồi Di Cung và Tứ Hóa Lưu Động, dùng 1 hồi choáng luôn, quay ṃng ṃng
, v́ phải xét nhiều thứ quá (trong đó có Đại Vận, Lưu Đại Vận, Tiểu
Vận, và Lưu Thái Tuế). C̣n cách 36 sao th́ đơn giản hơn, đỡ phức tạp
hơn, như khi xét Vận th́ chỉ xét Đại Vận, Tiểu Vận (cung Lưu Thái Tuế)
thôi. Cho nên, vừa Di Cung vừa Vận Động Tứ Hóa được đơn giản hơn. Nói
chung th́ trước mắt thấy lời này có vẻ có lư: "Hệ thống San He sử dụng nhiều tinh đẩu hơn. Và lần nữa, theo ư tôi
th́ hệ thống San He cho phép chúng ta đoán được bao quát hơn. Trong
khi đó, hệ thống Si Hua có thể đoán những việc trong quá khứ và hiện tại
chính xác rất thần kỳ".
Có thể nói hệ thống San He đoán được bao quát hơn, c̣n hệ thống Si Hua
đoán được chính xác và sắc nét hơn. Cái này cũng gần như là thay v́
dựa vào lá số ta đoán 100 điều th́ xác xuất không cao bằng ta lựa ra 10
điều rơ ràng nhất để mà phán.
Thấy cái lạ lạ mang lên bà con đọc chơi, nếu thấy xài được th́ xài, c̣n
không th́ vứt. Chứ không phải là xiển dương văn hóa Đoài - Tiều - Hồng
đâu .
__________________ Có công Canh Cọp (hổ phục) có ngày nên Cao (hổ cốt)!
SHMILY!
Đă tham gia: 20 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 856
Msg 10 of 29: Đă gửi: 18 September 2008 lúc 8:06pm | Đă lưu IP
@chú vuivui: Cảm ơn lời góp ư của chú. NL thích tiếp thu những cái mới, thấy hay hay lạ lạ th́ để tâm đến. Nhưng nếu thử dùng qua mà thấy không xong th́ loại. Thật ra, sách vở về Tử Vi tuy nhiều nhưng lại rất rất khô khan, sách vở lưu truyền trong thị trường (sách Việt) gần như na ná giống nhau và chỉ là phần vở ḷng, nhập "khoa" thôi. Cho dù ai đó có đọc hết sách hiện có trên thị trường và luyện 5, 10 năm cũng không đến đâu cả.
Sẳn đây, định nhờ vả chú một việc. NL cũng xí xộn 1 tí là có thử luận và chép lại những lời luận giải về lá số của ḿnh. Về cung Phúc có thấy sách bàn về âm phần nữa, nhưng cái này th́ NL chịu. Không biết chú có t́m hiểu về vấn đề này không, nếu có th́ chú có thể nào cho NL vài lời về nó. H́nh như lúc trước có đọc thấy chú luận về phần mộ khá hay. NL một phần ṭ ṃ muốn biết cung Phúc cũng như phần mộ ḿnh được hưởng ra sao, một phần cũng muốn để sau này có dịp th́ kiểm nghiệm về khoa Tử Vi này thần kỳ đến đâu (lúc trước thấy người ta đoán về âm phần trong lá số Đại Gia Tuần Châu ghê gớm thiệt, ngoài sự tưởng tượng của NL v́ không nghĩ khoa Tử Vi có thể đoán được những điều đó).
@all:Sorry mọi người, topic chung mà lại nói về việc cá nhân. Hàm thư chú vuivui lúc nào cũng đầy nên mượn đây gởi chú ấy. Mong mọi người thông cảm!
__________________ Có công Canh Cọp (hổ phục) có ngày nên Cao (hổ cốt)!
SHMILY!
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
Msg 11 of 29: Đă gửi: 19 September 2008 lúc 7:08am | Đă lưu IP
Thật ra, sách vở về Tử Vi tuy nhiều nhưng lại rất rất khô khan, sách vở lưu truyền trong thị trường (sách Việt) gần như na ná giống nhau và chỉ là phần vở ḷng, nhập "khoa" thôi. Cho dù ai đó có đọc hết sách hiện có trên thị trường và luyện 5, 10 năm cũng không đến đâu cả.
Lộng ngữ ! NL mới học TV chừng 3-4 năm nay, sao lại có thể tuyên bố đại diện cho cả lớp trẻ được ?
Học kiểu ǵ mà đ̣i bỏ các sao thuộc loại kinh điển như Tuế Phá, Thiên Y ... Viết như vậy đâu khác ǵ một loại Liễu Cư Sĩ VietNam tân thời dám đ̣i bỏ Lộc Tồn là 1 sao Lộc trùm trên tất cả các sao Lộc khác, ngay cả khoa Tử B́nh cũng dành phần trang trọng nói về Lộc Thần tức Lộc Tồn.
Tại v́ ḿnh có căn cơ không thích hợp nên đọc sách tiền nhân VN th́ ḿnh không sao tiếp thu, ngay cả giờ sinh của ḿnh không định nổi tức ḿnh không nên nghiên cứu môn TV uổng công. Đâu khác ǵ VuAn như con chó cắn đuôi quay ṿng tṛn ngă nghiêng ngă ngữa, làm cho các tay vào cứu cũng xĩn. Cả 2 tay NL và VuAn97 đều đọc nhiều sách, cũng đam mê nhưng thái độ mơ hồ như đă kể ra (học mà không hiểu, đ̣i bỏ các sao, không biết ḿnh sinh giờ ǵ) th́ tuơng lai mệnh lư của VN chỉ như vậy thật là năn, chỉ là loại Lê Chiêu Thống cơng rắn cắn gà nhà (rồi lên giọng bôi bác cái hay của tiền nhân VN).
HC
Sửa lại bởi HoaCai01 : 19 September 2008 lúc 7:11am
Đă tham gia: 18 April 2005 Nơi cư ngụ: American Samoa
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1812
Msg 12 of 29: Đă gửi: 19 September 2008 lúc 8:01am | Đă lưu IP
Lăo Ngang,
Lăo đă từng làm thầy giáo th́ chắc lăo cũng biết những em bé thông minh th́ lăo dạy một th́ chúng biết mười nhưng để biết khả năng sư phạm của thầy th́ không dùng những em bé giỏi để thẩm định khả năng sư phạm mà dùng những em bé có khả năng trung b́nh.
Lăo cũng là một cao thủ lại có nhiều giờ rănh rỗi sao Lăo không viết ra những tuyệt chiêu của Lăo cho những người đi sau đở phải tốn giờ ṃ mẫn. Tôi tin chắc sẽ có rất nhiều người cũng có cùng ư nghĩ như tôi.
Xin Lăo đừng trách các bạn trẻ đang phải độc đạo trên c̣n đường t́m hiểu bộ môn lư số này.
Đă tham gia: 20 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 856
Msg 13 of 29: Đă gửi: 19 September 2008 lúc 11:13am | Đă lưu IP
Đó, bà con thấy chưa. Đă nói là "thấy cái lạ lạ mang lên bà con đọc chơi, nếu thấy xài được th́ xài, c̣n không th́ vứt. Chứ không phải là xiển dương văn hóa Đoài - Tiều - Hồng đâu", vậy mà không tránh khỏi.
C̣n chuyện nói về sách vở th́ NL tâm sự riêng với chú vuivui mà. Hơn nữa, có lời nào nói lên "tuyên bố đại diện cho cả lớp trẻ" đâu, có ư nào tỏ ra "đại diện" ǵ đâu? Huống chi, những người t́m hiểu Tử Vi cũng thừa nhận, cũng cảm thấy, cũng có cùng ư vậy mà. Nếu nắm được căn bản cốt tủy của khoa Tử Vi th́ làm ǵ có chuyện cùng t́m hiểu nó mà người th́ khẳng định giờ này phải, người th́ lại khẳng định giờ kia mới đúng. Nếu nắm được cốt tủy của khoa Tử Vi th́ làm ǵ có chuyện lúc này th́ cho rằng giờ này, lúc khác lại bảo giờ nọ mới đúng. Không phải bác HC cũng từng bảo NL giờ Th́n, rồi sau đó lại nhảy qua Măo, để sau nữa lại nói là Th́n sao? Bác HC nói vậy th́ cũng đâu khác nào tự cắn cái đuôi của ḿnh chứ.
C̣n nếu việc NL cho 2 chữ "sách Việt" vào ngoặc trong câu, "thật ra, sách vở về Tử Vi tuy nhiều nhưng lại rất rất khô khan, sách vở lưu truyền trong thị trường (sách Việt) gần như na ná giống nhau và chỉ là phần vở ḷng, nhập "khoa" thôi", để bác nhảy dựng lên th́ lại càng không phải nữa. NL nói rơ ra là sách Việt là v́ ngoài những sách Tử Vi bằng tiếng Việt ra th́ NL chưa đọc sách người ta / ngôn ngữ người ta cho nên cần phải nói rơ vậy để không bị cho rằng "lộng ngôn".
Vậy bác HC có hiểu tại sao NL cho chữ "khoa" trong câu "chỉ là phần vở ḷng, nhập "khoa" thôi" không? V́ NL không tự cho ḿnh, xem ḿnh là môn đồ của nó nên không nói là "nhập môn" mà thay vào đó nói là "nhập khoa", chỉ xem nó là 1 khoa thôi.
Định không nói ǵ, bác HC th́ ai cũng hiểu rồi. Nhưng thấy bác hàm hồ quá, có khi đọc không hiểu, hiểu lầm, hoặc gán ghép thế này thế kia rồi nói này nói nọ.
__________________ Có công Canh Cọp (hổ phục) có ngày nên Cao (hổ cốt)!
SHMILY!
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
Msg 14 of 29: Đă gửi: 19 September 2008 lúc 12:12pm | Đă lưu IP
Boi Toan Gia đă viết:
<span style="font-family: Times New Roman,Times,serif;">Hiiiiii, bác Vuivui lại đánh đố thế nhân ? bác có cách nêu ra vấn đề nhưng hiếm khi giải quyết hay chỉ điểm ! .......... . Lớp trẻ đọc xong , mù mịt i như lạc vào mê trận c̣n quá tẩu hoả nhập ma luôn .....~ </span>[/FONT]
BTG nói sai rùi. Cái ǵ cũng phải có chừng mực. Những bài Tôi đặt vấn đề là có tính cung cấp thông tin, cũng như có tính chất gợi ư. C̣n khi đă chỉ điểm hay giải quyết vấn đề, th́ không phải cứ tùy tiện mà tŕnh bày ở những chốn như thế này. Không chỉ xảy ra chuyện chẳng có chủ đề nào kết thúc tử tế, mà c̣n không phải cứ nói ra là mọi người có thể thu dụng được . Chẳng hạn như vấn đề âm dương trong chủ đề âm dương tối trọng, Tôi đă trao cả bí kíp "âm dương thần chưởng" Không biết BTG đă có thể lĩnh hội được chưa ?. Nếu có thể lĩnh hội được âm dương thần chưởng, th́ cũng đă có thể hiểu được không ít hơn 40 % sách của VDTTL rồi đó !.
Thân ái.
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
Msg 15 of 29: Đă gửi: 19 September 2008 lúc 12:38pm | Đă lưu IP
Hơn nữa, có lời nào nói lên "tuyên bố đại diện cho cả lớp trẻ" đâu, có ư nào tỏ ra "đại diện" ǵ đâu?
Hừm, dám căi với lăo ngang ngoan này à ?
Vậy đọc "ai đó" dịch ra tiếng Mẽo là whoever = anyone tức bất cứ ai - từ nhi đồng tới lăo nạp ... đều học Tử Vi từ sách VN chừng 5-10 năm rồi thành kiểu HỔNG BIẾT M̀NH SINH GIỜ G̀ ? Tại đây có thienlong24 là tay cừ, đáng gờm, đáng canh chừng hổng lẽ học từ sách Tàu nên khá quá xá.
Không phải bác HC cũng từng bảo NL giờ Th́n, rồi sau đó lại nhảy qua Măo, để sau nữa lại nói là Th́n sao? Bác HC nói vậy th́ cũng đâu khác nào tự cắn cái đuôi của ḿnh chứ.
Tại v́ NL làm cho lăo điên lên, đâu khác ǵ ḿnh vào nhà thuơng điên khám bịnh chừng 5-10 năm sẽ thành bịnh nhân y chang. Thú thật nhe, mỗi lần đọc câu hỏi của VuAn97 th́ lăo muốn xĩu và tim đập nhanh, nếu cứ như vậy hoài th́ lăo sẽ chết v́ tức ! Van Helsing có khuyên VuAn từ bỏ N/C v́ cứ tiếp tục sẽ hại thân . Nhưng mà cho dù cô ấy rất ưa thích cũng không thể đánh đổi số mạng đă an bài .
Tại diễn đàn này, có ai được Thánh Nhân (lời của quẻ Dịch) ban cho quẻ Lư (tức trật tự, lư lẽ) như lăo đây ôm trọn hào 1 tức hào oanh liệt nhất không hở . Ngày trước lăo là Thiên Đồng tức quẻ Nhu, càng lớn càng ăn vào Cự Môn lư sự khúc chiết, tức quẻ Lư là bậc thầy của Thái Tuế và cả Tang Hổ đấy.
Tử Vi Lư Số = quẻ Lư hào 1 !
Tặng NL lời giải của Thánh Nhân cho lá số thật của NL:
Quẻ Di hào 2 (c̣n yếu sức cần dưỡng như con rồng nằm phục trong động)
MỆNH - HỢP - CÁCH : Giữ điều chính mà kiên nhẫn nuôi thân dưỡng tính.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Thay đổi bất định, là kẻ dưới mà coi thường người trên, hoặc bị hoạn nạn câu thúc.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức và giới sĩ : Pḥng truất giáng, khiển trách bị nhục
HC : Thánh nhân biết NL sẽ coi thường người trên aka HC nên NL sẽ bị khiển trách.
Quẻ Hàm hào 5 (hậu vận)
Hàm là Cảm (giao cảm, cảm thông, cảm động)
Hào 5:
Hàm kỳ muội, vô hối. Ư hào : Không cảm với vật nào nên không hệ lụy ǵ.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Tự lập tuy không có công nghiệp với đời, nhưng cũng không hệ lụy hối tiếc ǵ.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Th́ chí mê lượng hẹp, bỏ gốc theo ngọn, tầm thường phúc mỏng.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Hay chấp nhất mất ḷng đồng liêu. _ Giới sĩ : Khó tiến thủ . _ Người thường : Tính t́nh khó hợp, mưu việc nhỏ.
HC : Thánh Nhân biết NL sẽ bỏ cái cơ bản trong TỬ Vi mà theo các chiêu thức ḷe loẹt khác như Lưu Tứ Hóa ....toàn là kiếm chiêu mà không có tâm quyết.
HC
Sửa lại bởi HoaCai01 : 19 September 2008 lúc 12:47pm
Đă tham gia: 23 August 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 65
Msg 16 of 29: Đă gửi: 19 September 2008 lúc 1:54pm | Đă lưu IP
vuivui đă viết:
BTG nói sai rùi. Cái ǵ cũng phải có chừng mực. Những bài Tôi đặt vấn đề là có tính cung cấp thông tin, cũng như có tính chất gợi ư. C̣n khi đă chỉ điểm hay giải quyết vấn đề, th́ không phải cứ tùy tiện mà tŕnh bày ở những chốn như thế này. Không chỉ xảy ra chuyện chẳng có chủ đề nào kết thúc tử tế, mà c̣n không phải cứ nói ra là mọi người có thể thu dụng được . Chẳng hạn như vấn đề âm dương trong chủ đề âm dương tối trọng, Tôi đă trao cả bí kíp "âm dương thần chưởng" Không biết BTG đă có thể lĩnh hội được chưa ?. Nếu có thể lĩnh hội được âm dương thần chưởng, th́ cũng đă có thể hiểu được không ít hơn 40 % sách của VDTTL rồi đó !.
Thân ái.
< http-equiv="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 11">< name="Originator" content="Microsoft Word 11">
BTG đang truy tầm lại chủ đề " âm dương ngũ hành tối
trọng " của bác Vuivui ,hy vọng lĩnh hội được cái ǵ đó khi đọc lư thuyết
tối ưu này của bác , và BTG gửi pm cho bác nhờ bác ngó giúp xem liệu số BTG có
đủ " trí năng " để ngộ lí thuyết của bác ko mà ḥm thư của bác
Vuivui lúc nào cũng Full nên ko thể nào mà send được , buồn man mác , hic......
__________________ Nước Mĩ quên rất nhanh những gi họ đă gây ra cho người khac nhưng lai nhớ rất rơ những ǵ người khác gây ra cho h
Đă tham gia: 30 August 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
Msg 17 of 29: Đă gửi: 19 September 2008 lúc 2:00pm | Đă lưu IP
Hihi,
Bác HoaCái ơi, Hà Lạc ko có phải xem dễ như vậy đâu, mệnh hợp cách (10 cách tốt) và bất hợp cách (10 cách xấu) không phải phân ra rơ ràng như vậy đâu !
- 1 người mang lá số HL có thể hợp cách 1 chút và có thể không hợp cách 1 chút, như hợp cách nhiều (quư mệnh thập cát thể) th́ phú quư song toàn, bất hợp cách nhiều (tiện mệnh) th́ lao đao, lận đận, xấu quá th́ yểu...
- Ngoài ra, c̣n phải coi nạp âm tuổi, hóa công, thiên địa nguyên khí, đắc trung (hào giữa), đắc chính (dương âm cư đúng vị) , hợp nạp âm đắc thế hay ko đắc thế như mệnh nhâm quư thủy có quẻ Càn là có thời cơ hanh thông phấn phát... hợp tháng sinh (quẻ nguyệt lệnh),...
- Và c̣n phải xem cả quẻ hỗ, biến,...
Lời giải trong quẻ (của Trần Đoàn) là lời phán đoán chung cho mệnh hợp cách (nhiều) hay mệnh bất hợp cách (nhiều) giống như phán cách cục vậy (mà chưa tổng hợp toàn mệnh 12 cung trong LS tử vi vậy đó ) .
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
Msg 18 of 29: Đă gửi: 19 September 2008 lúc 2:51pm | Đă lưu IP
À có cao thủ kỳ dị ló đầu vào bàn tán rồi chạy mất (chắc là sợ lăo la mắng chứ ǵ ).
Càng coi sâu th́ càng sai, thôi th́ lăo HC coi cjho ḿnh và cho NgoaLong sao thấy đúng quá : NL v́ coi thường người trên nên bị quở trách y như trong kinh sách có chép.
Đă tham gia: 21 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 145
Msg 19 of 29: Đă gửi: 19 September 2008 lúc 4:49pm | Đă lưu IP
Đúng là Bát Tự Hà Lạc khó quá. khanghy1 đọc mấy ḍng của chú HoaCai01 không hiểu ǵ cả. . Đúng là mấy cái môn này đ̣i hỏi phải nghiên cứu sâu. Tốn nhiều công phu!!!
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
Msg 20 of 29: Đă gửi: 20 September 2008 lúc 8:16am | Đă lưu IP
nangchieu có ư bảo HC viết ra các thứ tinh hoa để dạy lại giới trẻ vốn hăng mà vội chạy để té chúi nhũi rất thảm thuơng . hihi
Gần đây nhiều người lấy chữ Long làm tên hiệu, nào là ngoalong, longtaithien, thienlong24... Không phải muốn xưng Long th́ ḿnh sẽ là Long. Trong 3 Long kia, có thienlong24 coi được nhất, c̣n Long bay giữa trời đă bị cắt tu cắt vây nên ít bay rồi . Nhưng mà đệ nhất kỳ viên này sinh ra được đặt tên là Thanh Long th́ đúng là nhăn hiệu thị thực tại ṭa 100% rồi đó .
Số mạng dĩ nhiên có thể coi tới nơi nhưng không thể chỉ 1 môn lư số là đủ v́ chúng ta thừa biết 1 lá số cho cả ngàn, chục ngàn người mà ! Làm ǵ có 1 lăo ngoan thứ hai trên mạng ảo ? Làm ǵ có 2 LongTaiThien hiên ngang rổn rảng vào đây khoe mụt ruồi (làm lăo HC dùng lá số NC các tín hiệu huyền cơ của người này mà tự cuời 1 ḿnh).
V̀ vậy chúng ta cần dùng thêm quẻ vấn thần cho những vấn đề cấp bách, duy quẻ chỉ cho thấy 1 vài góc cạnh hạn hẹp của 1 số mạng bao quát hơn . Ví dụ: quẻ nói trúng mánh thành công, xin việc th́ được nhưng đâu có thể biết từ cái mánh này mà rắc rối nhức đầu kéo theo, hay được việc nhiều tiền đi xa th́ vợ ngoại t́nh theo ông hàng xóm.
Bản lá số có nhhiều ngơ ngách, cuộc đời đi qua từng DH, TH... để rồi mỗi phút giây xăy ra trong gịng sử mạng đều khác nhau. Đâu có thể nói rằng 12 năm trước, TH vào cung Thân có đầy đủ các sao hỉ tín th́ năm nay gặp lại tôi sẽ sung sướng thành công ? Chẳng lẽ già 90 tuổi gặp Đào HỈ Khoa Long Phượng th́ cho rằng ḿnh Tiểu Đại Đăng Khoa 1 lúc, lắm khi đó là lúc nhập mộ đàng hoàng tử tế với hoa cờ phất phới th́ nên mừng ḿnh may mắn chết có nguời thân bên cạnh.
Dù cho ai nói rằng chỉ sử dụng các sao chánh và 4 sao tứ hóa mà đoán trúng bóc th́ chúng ta chỉ nên cười cho thái độ tự măn ngông cuồng . Chẳng lẽ tháng này có lúc HC thua cả 4-8 ngàn v́ cổ phiếu giao động th́ các người cùng lá số phải giống số phận hay sao ?
Đừng có cả tin vào trường phái Tam Hợp hay Tứ Hóa v́ tựu chung họ cho rằng dùng lá số để đoán cụ thể sẽ đúng như kinh sách ghi chép từng giai đoạn trong cuộc đời ḿnh. Lư số gia phải thăm ḍ, quan sát và điều chỉnh liên tục các thứ do các sao thủ diễn th́ lời đoán mới tiến gần đến sự thật .
HC
Sửa lại bởi HoaCai01 : 20 September 2008 lúc 8:37am
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
Trang này đă được tạo ra trong 3.1953 giây.
DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG