Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 183 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Lệch ngày giữa lịch vạn niên VN và TQ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
johnmiths
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 June 2008
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 101 of 227: Đă gửi: 05 July 2008 lúc 3:36pm | Đă lưu IP Trích dẫn johnmiths

johnmiths đă viết:
Nếu chắc chắn là đúng, trở ngại tất nhiên chỉ c̣n lại ở chỗ khác biệt giữa âm lịch và lịch Tử Vi.

Phải làm sao cho đúng vậy bác ?

johnmiths đă viết:
Do đó, bignguyen thử đổi sang ngày 10/1/Mậu Ngọ (trong 90% trường hợp phải đổi ngày sinh, trừ đi 1 ngày luôn luôn có kết quả tốt).

Đă làm theo lời của bác th́ BN ko biết giải làm sao, nên cũng phân biệt được 2 lá số. Mong bác cho ư kiến để phân biệt.

Trích dẫn:
Có những chính tinh vẫn phây phây khi bị cả Tuần lẫn Triệt đồng cung.

Cũng xin ư kiến của bác , chính tinh nào vẫn "phây phây" ? (V́ lá số của em TT đồng cung. Em c̣n nhức đầu hơn cả bác )

Lúc nào tôi có thời giờ rănh, tôi sẽ viết thêm để đóng góp vào diễn đàn. Nếu may mắn,  những điều đó có thể trả lời các được câu hỏi trên


Trích dẫn:
Tuy chúng ta an TT trên hai cung, nhưng thật sự cuối cùng là chỉ nằm trên 1 cung. Thí dụ với lá số dương nam, âm nữ , th́ TT ở giữa Ngọ, Mùi phải được dời qua Ngọ. C̣n với âm nam, dương nữ th́ TT ở Mùi. Tất nhiên là cung c̣n lại th́ vô can.


Phải chăng theo ư bác th́ TT đương đầu mới tính, vuốt đuôi th́ bỏ ? VD như trong lá số của em, mệnh của em vứt 2 sao Tuần Triệt đi phải không ? (V́ em là dương nam, TT tại tư sửu, cung Tư có TT, cung Sửu bỏ ?)

Đúng vậy.

Quay trở về đầu Xem johnmiths's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi johnmiths
 
johnmiths
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 June 2008
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 102 of 227: Đă gửi: 05 July 2008 lúc 4:41pm | Đă lưu IP Trích dẫn johnmiths

Van Helsing đă viết:

Chào bạn johnmiths

Lá số của đức Phật trong cuốn TVNL của Ô. Thiên lương th́ tôi có thể suy đoán được, nhưng phải nói trước là tôi không tin lá số này đúng.

Về năm th́ lá số này Ông Thiên lương dùng mốc 563BC tương ứng Phật lịch là năm 2517 tương ứng công lịch là năm 1973 . Tra bảng hay tính toán một chút th́ ra năm tương ứng là Mậu tuất.

C̣n ngày và tháng th́ lấy ngày mồng tám tháng tư là ngày Phật đản.

C̣n giờ th́ có lẽ để phù hợp với cách Thiên không + Hồng Loan chăng ? nhưng đó là ư kiến cá nhân nên không thể xem đó là đúng.

Tôi không tin vào lá số này v́ cung Phụ và Phúc ngộ Triệt. Và có lẽ chỉ xem cho vui !

 

Chào Van Helsing, rất cảm ơn đă giúp cho tôi hiểu được cơ sở tính toán của ông Thiên Lương, nếu không tôi cũng cảm thấy mê mê hồ hồ. Tôi cứ tưởng ông TL chọn ngày, tháng kiểu "ngang như cua" như tôi hay làm. Vậy là đă hiểu lầm ông TL. Như Van Helsing thấy, cô phuongarch mới đầu làm thinh, nhưng rồi cuối cùng chịu không được phải mở miệng hỏi lư do nào mà tôi tự ư đổi giờ sinh của cô. VH biết không, tôi thường nói với thân chủ (bạn thôi, chứ không hề lấy tiền của ai cho kiến thức ba rọi của ḿnh): "Sinh ra anh là cha mẹ của anh, nhưng làm ra cuộc đời của anh là tôi nè!" Cuộc đời ảo thôi, nhưng ḿnh dấu đi một tiếng để tăng thêm phần long trọng.

Nhiều năm về trước, có lần tôi dự tính chế lá số cho ông Phật, nhưng v́ có nhiều năm sinh quá, xa như kiểu từ đầu này lục thập hoa giáp cho tới đầu kia của lục thập hoa giáp, đành phải đầu hàng sớm. Sau đó, nhân v́ đọc được tài liệu của ông Edgar Cayce (người Mỹ, có thần nhăn - clairvoyant- chết năm 1945) mô tả những chi tiết liên quan xảy ra tới thời điểm sinh của Chúa Jesus, do đó tôi nghĩ rằng ca nầy dễ ăn hơn. Sau nhiều tuần lễ mầy ṃ, tôi t́nh cờ đọc được một câu của Leadbeater hay của một ông Chân sư (Master) nào đó, rằng trong lănh vực của Huyền Bí học (Occultism), thầy hiểu được học tṛ, nhưng học tṛ không thể hiểu được thầy. Thế là tôi x́u xuống, đem giấy nháp đi đốt ... ḷ sưởi. Nếu cùng là con người với nhau, th́ sợ ǵ không dám chế cho một lá số, nhưng với Thần Thánh th́ xin thua trước.

 

Quay trở về đầu Xem johnmiths's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi johnmiths
 
vnkanzler
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 19 April 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 255
Msg 103 of 227: Đă gửi: 05 July 2008 lúc 5:44pm | Đă lưu IP Trích dẫn vnkanzler

Xin chào bác Johnmiths,

cảm ơn bác về bài viết của bác. Như vậy là cách xem và luận giải quả bác khác biệt quá nhiều với cách truyền thống. Vnk có hỏi nữa chắc sẽ chỉ mất thời gian của bác thôi. Nhưng vnk vẫn sẽ để ư đọc những ư kiến mới mà bác viết ra.

Về Vấn đề Tứ Hóa, theo bác th́ Không Có sao Hóa Khoa, như vậy th́ Vnk thiệt mất ông sao này rồi . Bác có thể cho Vnk biết với tuổi CANH th́ bác an Tứ Hóa (Tam Hóa) này như thế nào không? Cách an 2 sao Khôi Việt của bác với tuổi Canh?

Cảm ơn bác

Gruss
Quay trở về đầu Xem vnkanzler's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vnkanzler
 
Labatvi
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 22 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 464
Msg 104 of 227: Đă gửi: 05 July 2008 lúc 10:01pm | Đă lưu IP Trích dẫn Labatvi

Cuộc sống thật vô cùng huyền ảo...chuyện chế ra lá số, bắt thằng ngu làm lănh đạo vẫn sảy ra cho đến tận bây giờ...Lư số gia có tài hay không có tài chế ra những lá số đặc biệt th́ cuộc sống vẫn vậy.

Khi xưa...Chúa Chổm chỉ là thằng ăn mày...khi ngủ giang tay giang chân cộng với cái gậy đánh chó mà có h́nh chữ đế vương. Thế là quân khởi nghĩa lôi ra làm chúa....hihi. Có truyền thuyết cho rằng phố Cấm Chỉ tại HN hiện nay là dùng để đuổi các chủ quán, chủ nợ khi xưa đă cho Chổm vay tiền...

Hăy để chúa là chúa, để phật là phật...ông thiệu là ông thiệu...như thế công bằng hơn...



__________________
You only live twice
Quay trở về đầu Xem Labatvi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Labatvi
 
johnmiths
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 June 2008
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 105 of 227: Đă gửi: 06 July 2008 lúc 1:01am | Đă lưu IP Trích dẫn johnmiths

vnkanzler đă viết:
Xin chào bác Johnmiths,

cảm ơn bác về bài viết của bác. Như vậy là cách xem và luận giải quả bác khác biệt quá nhiều với cách truyền thống. Vnk có hỏi nữa chắc sẽ chỉ mất thời gian của bác thôi. Nhưng vnk vẫn sẽ để ư đọc những ư kiến mới mà bác viết ra.

Về Vấn đề Tứ Hóa, theo bác th́ Không Có sao Hóa Khoa, như vậy th́ Vnk thiệt mất ông sao này rồi . Bác có thể cho Vnk biết với tuổi CANH th́ bác an Tứ Hóa (Tam Hóa) này như thế nào không? Cách an 2 sao Khôi Việt của bác với tuổi Canh?

Cảm ơn bác

Gruss

Chào vnk, cách an sao Khôi Việt của Tử Vi cổ truyền trước mắt th́ thỏa đáng. Riêng Tam Hóa th́ có vấn đề. Ở tuổi Canh, Hóa Lộc an với Thái Dương không đúng.

Ư nghĩa của Hóa Lộc là ǵ?

Người có Hóa Lộc ở Mệnh mê tiền tài, vật chất. Đây là một sao tốt cho Mệnh, bởi v́ đương số sẽ có đầu óc thực tế, biết sự quan trọng của tiền của. Người không có Hóa Lộc, lại thêm Ân Quang, Thiên Quí, chỉ biết sự quan trọng của tinh thần, của tâm linh, mà không thấy sự quan trọng của vật chất, dễ xa rời thực tế. Tuy nhiên, dần dà qua nhiều kiếp sống người Hóa Lộc sẽ tiến bộ và khám phá ra rằng hạnh phúc không thể đến với một người sống trên nhung lụa, trong khi đó xung quanh lại được bao bọc bởi những người nghèo khổ (nói theo môn học chính trị, đó là tạo điều kiện cho những cuộc cách mạng). Do đó, Hóa Lộc sẽ chiếu ảnh hưởng qua cung Phúc (thí dụ như khi Hóa Lộc ở Thiên Di, và cung Mệnh hoặc cung Di vô chính diệu. Kết quả là người Hóa Lộc sẽ chia xẻ tiền của của ḿnh với những người nghèo hơn (đó là điều Bill Gates đang làm). Rồi nhiều kiếp sống lại trôi qua. Người Hóa Lộc tiến bộ thêm, và không c̣n bị sự ham mê vật chất trói buộc nữa. Bấy giờ, anh chỉ có ư nghĩ là tạo ra tiền của để giúp đời. Do đó, Hóa Lộc di chuyển hẳn khỏi cung Mệnh, và hội nhập hoàn toàn vào cung Phúc. Sau này, khi vnk nghiên cứu qua những bộ sao phụ quan trọng khác, sẽ thấy diễn tŕnh (process) vào Mệnh ra Phúc, hoặc vào Phúc ra Mệnh rất rơ ràng. Thí dụ như Cô, Quả vào Mệnh ra Phúc là tốt, tuy nhiên luôn luôn phải qua giai đoạn trung gian là có mặt ở cả 2 cung.

Tôi nói dài ḍng về Hóa Lộc để vnk hiểu rằng chúng ta có thể quan sát, và định được một người có HL hay không, và nếu có sẽ có ở đâu. Do đó, tôi tin rằng ở tuổi Canh HL không thể đi với Thái Dương, mà phải đi với Tả Phụ.

C̣n 2 Hóa kia tôi xin hẹn lại ngày khác. Bây giờ phải đi kiếm cà phê cà pháo để giải lao đă. Chỉ viết không thôi mà cũng khát nước mới lạ chứ!

Quay trở về đầu Xem johnmiths's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi johnmiths
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 106 of 227: Đă gửi: 06 July 2008 lúc 5:01am | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

VNK viết:
Về Vấn đề Tứ Hóa, theo bác th́ Không Có sao Hóa Khoa, như vậy th́ Vnk thiệt mất ông sao này rồi .

Có thật là bỏ Hoá khoa không ?. Nếu bỏ, th́ chắc là thay Hoá khoa bằng sao Hoá Rồ !!!
he, he, ...
Thân ái.
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
Labatvi
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 22 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 464
Msg 107 of 227: Đă gửi: 06 July 2008 lúc 5:10am | Đă lưu IP Trích dẫn Labatvi

Johnmiths viết:

Do đó, Hóa Lộc sẽ chiếu ảnh hưởng qua cung Phúc (thí dụ như khi Hóa Lộc ở Thiên Di, và cung Mệnh hoặc cung Di vô chính diệu. Kết quả là người Hóa Lộc sẽ chia xẻ tiền của của ḿnh với những người nghèo hơn (đó là điều Bill Gates đang làm). Rồi nhiều kiếp sống lại trôi qua. Người Hóa Lộc tiến bộ thêm, và không c̣n bị sự ham mê vật chất trói buộc nữa.

 

Có thật lăo gates từ thiện không? ba láp...Lăo cho 1 lấy 10 khát máu hơn cả buôn vua....hihi. Thằng cha GATES gian thấy mồ...



Sửa lại bởi Labatvi : 06 July 2008 lúc 5:12am


__________________
You only live twice
Quay trở về đầu Xem Labatvi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Labatvi
 
Cự_NhN
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 242
Msg 108 of 227: Đă gửi: 06 July 2008 lúc 7:05am | Đă lưu IP Trích dẫn Cự_NhN

@Bác johnmiths: bác cho cháu hỏi bác có viết bài ở đâu nữa không ạ, để cháu và những người quan tâm có thể t́m đọc, cảm ơn bác.

__________________
Không phong ba, không băo táp, trong trăm năm ai biết kẻ anh hùng?
Cứ khuấy nước, cứ chọc trời, giữa trần ai ta phân rơ 
Quay trở về đầu Xem Cự_NhN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Cự_NhN
 
HoaCai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3743
Msg 109 of 227: Đă gửi: 06 July 2008 lúc 9:00am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Có thật lăo gates từ thiện không? ba láp...Lăo cho 1 lấy 10 khát máu hơn cả buôn vua....hihi. Thằng cha GATES gian thấy mồ...

Trong lúc tranh đấu trong thuơng trường, khó ai nhường bước .

Duy Gates có tấm ḷng bác ái v́ 2 điểm : mạng Thái Âm và cung Quan Thiên Luơng đi với Lộc là cách từ thiện dùng tiền giúp đời .

Đây là người quí quư và nhân từ !

HC 



__________________
Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
Labatvi
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 22 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 464
Msg 110 of 227: Đă gửi: 06 July 2008 lúc 9:15am | Đă lưu IP Trích dẫn Labatvi

Thái âm mang tính thu tàng, hút ánh sáng về ḿnh lại hóa kỵ...khó làm chuyện ban phát..nên cư tài, điền là phú cách.

Thiên lương sáng sủa . phục vụ xă hội nổi danh. Nhật lương xương lộc là đại phú cách. xong dùng tiền giúp đời th́ chưa chắc.

Nếu t́m hiểu các khoản tiền từ thiện của gates làm những việc ǵ..ta sẽ hiểu gates. Sau đây là vài ḍng rất nhỏ về con người hào hiệp.

Năm 1997, cá nhân Gates tài trợ 20 triệu USD cho Đại học Cambridge để xây dựng ṭa nhà mang tên ông. Một năm trước, Gates cũng bỏ ra 15 triệu USD viện trợ cho Đại học Harvard (cũng cùng một mục đích) và 12 triệu USD cho Đại học Washington. Và giới hoạt động nhân đạo coi Gates chẳng hơn ǵ chính công ty của ông. Quy luật không chính thức là viện trợ chỉ 1% trong tổng thu nhập một năm. Trong một thập niên tính đến năm 1997, Gates đă tài trợ tổng cộng khoảng 70 triệu USD, hoặc 1/3 trong 1% tổng thu nhập của ông vào thời điểm đó.

Trong khi đó, ông ta lại bỏ ra gần một nửa để mua đồ trang sức cho riêng ḿnh, một trong số các bản thảo của danh họa Leonardo da Vinci. Gates giàu đến nỗi có thể qua mặt được cả Chính phủ Italia để mua bản thảo đó với giá 31 triệu USD để khóa vào tủ kính trong nhà riêng của ḿnh. “Không quan trọng là anh có bao nhiêu, vấn đề là anh muốn hơn thế” – Ted Turner trả lời phỏng vấn Larry King sau khi Turner hứa tài trợ 1 tỷ USD cho Liên Hiệp Quốc. “Trong 9 tháng trước, lợi nhuận thực của Turner nhảy từ 2,2 tỷ USD lên tới 3,2 tỷ USD. Và khoản 1 tỷ viện trợ cho Liên Hiệp Quốc, theo ông này, chẳng là cái ǵ đó to tát. Ngược lại, lợi nhuận thực của Bill Gates tăng thêm 20 tỷ USD trong cùng thời gian.”

Để tránh cái biệt danh “Kẻ làm việc thiện bủn xỉn”, Gates tuyên bố ông cùng vợ thành lập Hiệp hội thư viện Gates trị giá khoảng 200 triệu USD. Tuy nhiên, đó lại là một ví dụ nữa cho thấy ranh giới mập mờ giữa làm từ thiện và chiến lược công ty. Microsoft có thể tài trợ 200 triệu USD bằng phần mềm, song hiệp hội phải dùng hầu hết số tiền để đào tạo nhân sự về việc sử dụng máy vi tính dùng hệ điều hành Windows và tŕnh duyệt Internet Explorer. Đó chính là một món quà nữa không phải ngẫu nhiên đă làm lợi cho Microsoft. Đó đồng thời cũng là khoản thù lao của người đàn ông có tới 40 tỉ USD. Tính đến đầu năm 1998, Gates đă tài trợ tổng số 270 triệu USD, chưa đến 1% tổng thu nhập thực của ông. Một năm sau, Gates và vợ tuyên bố viện trợ thêm 100 triệu USD cho các chương tŕnh tiêm pḥng trẻ em ở thế giới thứ ba, chưa tới một nửa trong 1% tổng thu nhập trong năm đó.



Sửa lại bởi Labatvi : 06 July 2008 lúc 9:24am


__________________
You only live twice
Quay trở về đầu Xem Labatvi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Labatvi
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 111 of 227: Đă gửi: 06 July 2008 lúc 9:54am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Labatvi đă viết:

Thái âm mang tính thu tàng, hút ánh sáng về ḿnh lại hóa kỵ...khó làm chuyện ban phát..nên cư tài, điền là phú cách.

...

Không nhất thiết cư tài điền, cư mệnh lại càng rơ rệt. Trong Tử Vi cung mệnh là trung tâm của mọi ư nghĩa.

Labatvi đă viết:

Thiên lương sáng sủa . phục vụ xă hội nổi danh. Nhật lương xương lộc là đại phú cách. xong dùng tiền giúp đời th́ chưa chắc.



Nhật, Lương không phải là tài t́nh, nhưng đều là quyền tinh. Nhật Lương Xương Lộc không phải là đại phú cách mà là "đại quyền cách".

Tặng anh câu phú "Nhật Lương Xương Lộc quyền lực hạch tâm".
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
HoaCai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3743
Msg 112 of 227: Đă gửi: 06 July 2008 lúc 9:57am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Lă dùng tiểu tiết đă quá "đát" về ông Gates không đúng đâu .

Đó là năm 1998, giờ khác hẳn, chính ông Gates cũng khuyến dụ ông Warren Buffet (giàu hơn Gates)  tặng gần hết gia tài vào quĩ từ thiện. HIện giờ Gates đă buông tay khỏi công việc điều hành Microsoft mà dành th́ giờ làm từ thiện .  Hóa Kỵ của mạng Gates ứng vào cái khác, Lă đọc ít hơn lăo HC nên không rành đâu, nhưng tôi không rănh viết ra v́ mệt quá, bất cứ cái ǵ tôi cũng đ̣i chấn chỉnh th́ tôi tiên tán đường luôn !

Lă c̣n nhỏ, tính khí như vậy, sau lớn sẽ y như cha ruột của Tần Thủy Hoàng, không hề hiểu được chữ VôVi của đạo cả !

HC 



__________________
Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
johnmiths
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 June 2008
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 113 of 227: Đă gửi: 06 July 2008 lúc 4:11pm | Đă lưu IP Trích dẫn johnmiths

Cự_NhN đă viết:
@Bác johnmiths: bác cho cháu hỏi bác có viết bài ở đâu nữa không ạ, để cháu và những người quan tâm có thể t́m đọc, cảm ơn bác.

Chào Cự_NhN, hồi 18 năm trước, tôi khám phá được một số bí mật của khoa Tử Vi. Tôi sợ quá, nghĩ bụng: "sh*t! Từ xưa tới giờ, người tài hoa bao giờ cũng yểu mệnh. Thiên cơ vốn bất khả lậu, nay ḿnh biết lung tung hết, như vậy chắc không sống được lâu. Ḿnh phải mau mau viết ra kẻo những người khác không có cơ hội biết." Tôi tự ḿnh đùa với ḿnh vậy mà, v́ tôi rất thích chuyện ba anh làm bài thơ con cóc. Sau đó, tôi có viết vài bài báo (đăng trên 2 tờ Việt ngữ địa phương) tŕnh bày những khám phá của ḿnh. Một năm sau công việc hoàn tất, tôi ngưng viết để có thể có thời giờ nghiên cứu. Đến khoảng 10 năm trước, hội Chuyên Gia (Vietnamese Professionals Society) ở địa phương có mời công chúng đóng góp những bài tham luận cho một cuộc hội nghị (conference) về Văn hóa VN. Lúc đó, tôi đă khám phá được nền tảng khoa học của khoa Tử Vi, t́m ra được rằng Chiêm tinh phương Tây và Tử Vi phương Đông thật ra giống như phần thượng và phần hạ của một quyển sách. Tôi thích liên kết ư tưởng này với một truyện tiểu thuyết của Kim Dung, trong đó Cửu Dương chân kinh và Cửu Âm chân kinh là phần thượng và phần hạ của một quyển sách... Tôi nghĩ rằng khoa Tử Vi là một môn học được người VN ưa chuộng từ hàng trăm năm nay (từ thời Lê Quí Đôn tới ngày nay), được hàng vạn người bỏ công sức nghiên cứu, từ thế hệ này qua thế hệ khác, nó là một phần không thể tách ra khỏi Văn hóa VN, một bài tham luận về Tử Vi chắc là phải được hoan nghênh lắm. Tôi mới viết một bài dài mấy chục trang gởi cho VPS đọc trước. Tôi có tự giới thiệu ḿnh là một người thợ quèn, không có mảnh bằng nào hết. Họ nghiên cứu bài viết và từ chối. Tôi cũng thầm cảm ơn họ, v́ chuyện viết bài để san sẻ kiến thức với những người nghiên cứu Tử Vi khác là một bổn phận tự nhiên, nhưng thực t́nh tôi không muốn được biết tới. Tôi chỉ muốn có nhiều thời giờ riêng cho ḿnh. Tôi đă làm hết sức rồi, ông Trời không thể trách được. Sau này tôi có dịp coi quyển sách in lại những bài tham luận của hội nghị đó, theo như ấn tượng c̣n lại trong đầu của tôi th́ không có bài nào liên quan tới Văn hóa VN cả. Chà, bằng cấp do Tây phương cấp cho, không biết phải kết nối kiến thức với Văn hóa thuần túy VN bằng cách nào đây.

 

 

 

Quay trở về đầu Xem johnmiths's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi johnmiths
 
MINHMINH
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 25 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1272
Msg 114 of 227: Đă gửi: 06 July 2008 lúc 4:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn MINHMINH

THÁI DƯƠNG VÀ THIÊN LƯƠNG BAO GIỜ CŨNG HỢP NHAU ĐỒNG CUNG Ở MĂO .
CŨNG MĂO THUỘC QUẺ CHẤN , CHẤN VI LÔI LÀ TƯỢNG CỦA VANG RỀN SẤM SÉT , CHO NÊN NÓI NHẬT XUẤT LÔI MÔN TỨC LÀ THÁI DƯƠNG Ở CỬA NHÀ SẤM , Ư CHỈ SỰ VANG DANH LỪNG LẪY < DĨ NHIÊN TỚI MỨC ĐỘ NÀO TH̀ C̉N TÙY VÀO ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH CAN CHI CỦA MỆNH , CỦA TUỔI VÀ TÙY THUỘC VÀO KHÔNG GIAN THỒI GIAN CỦA ĐƯƠNG SỐ > .
NGÀY XƯA NGƯỜI TA ĐA PHÂN SÔNG BẰNG NGHỀ NÔNG LÀ TRÔNG LÚA TRỒNG DÂU , CÂY DÂU CHỮ HÁN GỌI LÀ TANG ., MẶT TRỜI B̀NH MINH VÀO GIỜ MĂO , CŨNG LÀ LÚC MẶT TRỜI LÓ DẠNG QUA KHỎI NGỌN DÂU , ĐÂY CŨNG LÀ VỊ TRÍ ĐẸP NHẤT , SUNG MĂN VÀ BỀN BỈ NHẤT CỦA THÁI DƯƠNG , NẮNG B̀NH MINH SÁNG CHÓI NHƯNG CHAN H̉A ẮM ÁP , KHÔNG MĂNH LIỆT NÓNG CHÁY NHƯ CƯ NGỌ . CHO NÊN NÓI NHẬT XUẤT PHÙ TANG CHÍNH LÀ THÁI DƯƠNG CƯ MĂO .
VỀ Ư NGHĨA CỦA THÁI DƯƠNG VÀ THIÊN LƯƠNG TH̀ TRONG CÁC SÁCH CŨNG ĐĂ NÓI CẢ RỒI .
TUY THÁI DƯƠNG THIÊN LƯƠNG ĐỒNG CUNG KHÔNG PHẢI LÀ TÀI TINH , TỨC LÀ KHÔNG PHAI LOẠI NGƯỜI MAI KIM TÍCH NGỌC , KHÔNG NẮM TIỀN BẠC TRONG TAY NHƯNG MUỐN XỬ DỤNG BAO NHIÊU CŨNG CÓ , CHO NÊN NÓI QUYỂN LỰC HẠcH TÂM , TIẾN TĂM LẪY LỪNG .NẾU MINHMINH NHỚ KHÔNG SAI TH̀ GIÁO HOÀNG JEAN PAUL II CŨNG CÓ CÁCH NÀY .
VÀI D̉NG CHIA SẺ .

Sửa lại bởi MINHMINH : 06 July 2008 lúc 6:53pm
Quay trở về đầu Xem MINHMINH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MINHMINH
 
Labatvi
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 22 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 464
Msg 115 of 227: Đă gửi: 06 July 2008 lúc 10:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn Labatvi

Vài câu nói của Lă nhỏ được các Bác, các chú quan tâm thật trong ḷng cảm kích và áy náy..

Xin cám ơn bác VDTT, Lă đă đọc xong cuốn: "Tử vi hoàn toàn khoa học" và 50 câu phú của bác. Các vấn đề về sao tự hóa nữa...thú thật là Lă rất thích các ư tưởng đó...xong c̣n cẩn thận chưa mang ra dùng. Mọi thứ phải chiêm nghiệm. Vả lại c̣n một số vấn đề cũng c̣n chưa thông suốt. Hy vọng trong tương lai gần sẽ dùng nó thuần  thục. Cháu chúc bác sức khỏe.

@tiền bối hoacai

Lă cám ơn tiền bối nhắc nhở...Lă tính khí thất thường xong không có ác ư...biết đâu cũng thiên đồng thủ mạng như tiền bối hihi. Lă cũng hiểu làm sao mà hiểu nổi Lăo tử khi c̣n nhỏ. Hiện tại ông gates đă nghỉ nhưng vẫn c̣n giữ chức chủ tịch th́ phải...Nếu c̣n giữ tư cách pháp lư...chữ nghỉ hẳn chưa nói lên điều ǵ...Lă thông tin có vậy...cũng mong tiền bối góp ư...Lă cũng hăi căi nhau với tiền bối lắm rồi... hihi

@bác MINHMINH - cháu xin ghi nhớ!....quyền lực hạch tâm...bây giờ thời mới hóa lộc đứng đầu....có tiền mới sinh ra quyền....

Xin cám ơn các bác...



__________________
You only live twice
Quay trở về đầu Xem Labatvi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Labatvi
 
johnmiths
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 June 2008
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 116 of 227: Đă gửi: 07 July 2008 lúc 2:56pm | Đă lưu IP Trích dẫn johnmiths

vnkanzler đă viết:

 Như vậy là cách xem và luận giải quả bác khác biệt quá nhiều với cách truyền thống. Vnk có hỏi nữa chắc sẽ chỉ mất thời gian của bác thôi. Nhưng vnk vẫn sẽ để ư đọc những ư kiến mới mà bác viết ra.
Gruss

Chào vnk, tôi nhớ lời yêu cầu của vnk, nhưng muốn sắp đặt ư tưởng để tŕnh bày cho có ngọn ngành th́ cực quá (v́ đầu óc của tôi làm việc chậm như "lục b́nh trôi"). Sẵn có mấy bài viết cũ hồi năm 1990 (như đă có nhắc qua trên kia), chỉ cần soạn lại, sửa chữa những chỗ sai lầm hồi đó, là sẽ có cái ǵ đó cho vnk đọc. Với một sản phẩm đă cũ tới 18 năm,  vnk cứ coi như là đọc giải trí khi không có ǵ để đọc.

 PHẠM DUY

 Tên tuổi nhạc sĩ Phạm Duy đă được gắn liền với nền âm nhạc của Việt Nam trong mấy chục năm qua. Những sự đóng góp của ông không nhỏ so với bất cứ nhạc sĩ nào khác. Do đó sự nghiên cứu về cuộc đời của ông qua lá số Tử Vi sẽ soi sáng được nhiều vấn đề c̣n tồn tại trong khoa Tử Vi.

 Trong năm nay (1990), ông xuất bản cuốn hồi kư đầu tiên tựa đề "Thời Thơ Ấu Và Vào Đời". Quyển sách này chứa nhiều dữ kiện phong phú về cuộc đời của ông, và đây là nguồn tài liệu chính cho bài này.

 Ông Duy cho biết ông ra đời “vào lúc 1 giờ 15 sáng ngày 05 tháng 10 năm 1921, theo âm lịch là ngày mùng 5 tháng 9 (nhuận) năm Tân Dậu”. (Trang 11)

 Bạn đọc thử làm một lá số theo những chi tiết trên, rồi so sánh với lá số của tôi lập ra sau đây: giờ Tí, ngày mùng 4 tháng 9 năm Tân Dậu. Tôi tin rằng cả bạn đọc lẫn ông Duy đều thắc mắc là dựa vào đâu tôi dám làm ra ngày sinh nhật mới cho ông Duy. Điều này gây phiền toái cho con cháu ông Duy một phần, c̣n cho ông Duy là chủ yếu, v́ sẽ làm thay đổi cách nh́n của ông về chính ông. Tôi xin phép được khoan trả lời v́ câu trả lời của tôi quá giản dị, sẽ không ai tin tưởng giá trị của nó. Tạm thời chúng ta hăy nghiên cứu lá số và t́m câu trả lời trong đó.

 

 PHẦN I

 Cung Mệnh của ông Duy không có chính tinh, do đó chịu ảnh hưởng của chính tinh ở cung xung chiếu là Thiên Cơ và Thiên Lương, và đồng thời chịu ảnh hưởng phụ của 2 chính tinh ở cung Quan là Cự Môn và Thái Dương. Người Thiên Cơ là người nghệ sĩ (hiểu theo nghĩa rộng nhất của nó).

Một đặc điểm của người có Linh Tinh, Hỏa Tinh ở Mệnh là tính đa sầu, đa cảm, như đoạn văn sau đây diễn tả: “... Tôi được làm quen ngay với nhạc dân tộc từ khi hăy c̣n măng sữa. Tôi c̣n có cảm tính quá nhạy bởi v́ tôi khóc khi nghe một người hát rong đến trước cửa nhà, vừa hát vừa xin tiền với bài hát kể chuyện một hành khất mù bị đánh mất gậy. Cái vụ tôi cảm động đến khóc v́ bài ca này là đề tài cho cả nhà tôi luôn luôn chọc quê tôi.” (Trang 64)

  Lưu Hà là một trong những sao “nói” của Tử Vi. Người Lưu Hà thích nói nhiều, thích bày tỏ tư tưởng, t́nh cảm bằng lời nói. Trong trường hợp của ông Duy, dưới ảnh hưởng của những sao về nghệ thuật, ông Duy phát huy được khả năng hát. Vào tháng 11, năm 1944, một bài báo ở Sài G̣n viết về ông như sau:

 “Mỗi lần Phạm Duy lên ca hát tại đài Vô Tuyến là mỗi lần các thính giả xa gần đều lặng yên để thụ hưởng những sự dịu dàng, trong trẻo, như thanh điệu êm ái. Khi chàng mới tới đài Vô Tuyến, chúng tôi thử tiếng, th́ chúng tôi đă ngạc nhiên trước một tiếng hát điêu luyện, nhịp nhàng, đúng đắn...” (Trang phụ lục)

 Một sao "nói" khác nữa ở trong cung Mệnh của ông Duy là Hóa Kỵ. Sao này cũng chiếu lên cung Phúc Đức của ông Duy.

Người có Hóa Kỵ ở Phúc Đức luôn luôn muốn hơn người khác, do đó họ phấn đấu rất kịch liệt trong trường học, trong nghề nghiệp, trong bất cứ đoàn thể nào có họ tham gia và quan tâm. Chính ông Duy không dấu diếm động lực thầm kín này qua đoạn văn sau đây:

 “Một buổi đẹp trời, tôi được mời tới đài Radio Indochine ở đường Richaud (Phan Đ́nh Phùng) để thử giọng. Tôi gặp Nguyễn Văn Cổn, là thi sĩ nhưng cũng là công chức cao cấp của Đài này. Cùng với trưởng ban nhạc là Jean Tịnh, hai người chấp nhận tôi là ca sĩ của Đài Radio Indochine ngay. Tôi được mời hát 3 lần một tuần. Có lĩnh tiền thù lao hậu hĩnh. Tiếng hát của tôi truyền đi khắp nơi trong nước. Tôi bắt đầu nhận được cảm t́nh của những người tôi chưa gặp bao giờ. Trong số này có Băng Thanh, chị ruột của nữ sĩ tương lai Minh Đức Hoài Trinh. Sinh vào thời đại đă có radio để giúp cho việc truyền thông, cho việc phổ biến văn nghệ, tôi có may mắn hơn thế hệ ông cha rất nhiều! Thế là coi như tôi đă thành công trong cái nghề ḿnh đă chọn, đă thực hiện được giấc mơ của ḿnh... Chỉ v́ tôi là người háo thắng. Có ai trên đời này lại”háo bại”không nhỉ? Nên háo thắng! Chỉ cần người háo thắng có tinh thần thượng mă trong sự tranh đua thắng lợi với người khác. Sự háo thắng trong tôi đă được khêu gợi ngay từ khi tôi chơi tṛ điền kinh ở Hà Nội, Hưng Yên. Không chạy thi với ai th́ thôi, đă chạy thi với các lực sĩ khác th́ bao giờ ḿnh cũng cố gắng để không về bét. Hơn nữa, trong đời tôi, có nhiều lúc tôi phải tự thắng ḿnh khi tôi lâm vào những cảnh khó và mang tinh thần chủ bại... Háo thắng c̣n là biểu lộ của sự yêu đời, yêu cuộc sống nữa.” (Trang 359, 360).

 Nhưng chính ông Duy tự nhận ra cái xấu của Hóa Kỵ và phát biểu ra một cách thành thực như sau: “... Nhưng anh thanh niên đang trong cơn sốt của danh vọng đă chẳng có lúc nào thèm nghĩ tới bất cứ ǵ khác hơn là hạnh phúc của riêng ḿnh.” (Trang 361).

  “... C̣n tôi, với cái tên Cẩn, nếu suốt đời sống nhờ ở chữ “ngôn” th́ trái với điều mong muốn của bố tôi, chẳng bao giờ tôi có được sự cẩn trọng tối thiểu trong việc phát biểu ư kiến, do đó -rất đáng tiếc-tôi thường làm mất ḷng nhiều người. “ (Trang 13)

 Mất ḷng đâu có nghĩa đơn giản là mất ḷng không, đôi khi phải trả giá bằng một tai họa.

 Sao “nói” quan trọng nhất của ông Duy là Cự Môn. Người Cự Môn có tính phân biện rất cao. Hễ biết điều ǵ th́ phân tích ra cho rơ, rồi sắp đặt vào trí nhớ một cách trật tự này. Do đó người Cự Môn nói năng một cách rơ ràng, trong sáng. Cự Môn c̣n có ư nghĩa là trí nhớ rất tốt. Một khả năng điển h́nh là tài kể chuyện. Do khả năng sắp xếp của Cự Môn, việc ghi nhớ một câu chuyện, dù dài hay ngắn, và diễn tả trở lại bằng lời nói, không thành vấn đề. Ở trường hợp của ông Duy, bộ hồi kư của ông thể hiện khả năng đó. Trong lời nói đầu của quyển hồi kư, ông viết:

 “ Kể lại chuyện ḿnh xảy ra từ sáu, bảy mươi năm về trước là một việc làm không dễ. Tuy nghề nghiệp bắt buộc người nhạc sĩ phải có trí nhớ tốt để thuộc làu hàng trăm, hàng ngàn bản nhạc, nhưng khi ngồi đào sâu kư ức để t́m về quá khứ th́ tôi thấy những dữ kiện quá ư phức tạp, hỗn độn. Tôi lại không c̣n ở trong nước để kiểm chứng hàng chục, hàng trăm những nghi vấn về địa chí, về danh xưng và cũng không có trong tay những bản đồ với tên tỉnh, tên huyện, tên phố đă được thay đổi tới 4, 5 lần dưới nhiều chính thể... “

 Tuy ông viết như vậy, người đọc sẽ thấy những dữ kiện của ông tŕnh bày sáng sủa vô cùng, và sẽ ngạc nhiên về sự sắc bén của trí nhớ của ông, nhớ tới từng chi tiết nhỏ nhặt của một con người, hay một địa phương. Và đừng quên rằng ông đang làm công việc này ở tuổi 68!

Bạn đọc có để ư tới sự hội tụ bất thường của 3 sao nói trong những cung Mệnh và chiếu Mệnh của ông Duy hay không ? Trong lá số Tử Vi chỉ có 3 ngôi sao chủ về sự nói, và  ông Duy có cả ba!

 

 Thái Dương giống như Thái Âm là chỉ về khả năng thu thập kiến thức đủ loại. Tuy nhiên Thái Dương chuyên  về những môn khoa học kỹ thuật (nhạc lư, hay nhạc pháp ǵ đó là một khoa học), c̣n Thái Âm chuyên về những thứ c̣n lại. Người Thái Dương, Thái Âm thích đọc sách, đọc sách nhiều. Dưới sự thúc đẩy của Hóa Kỵ, người Thái Âm. Thái Dương cố gắng đọc nhiều, để hiểu biết nhiều, do đó con mắt bị lạm dụng quá độ, và thường sinh ra bệnh cận thị. Tôi thường dùng yếu tố cận thị để kiểm chứng lá số một người.

 Thái Dương và Cự Môn đồng cung, hoặc tam hợp chiếu, tạo ra nhiều kết quả rất đặc biệt. Thái Dương tom góp kiến thức, c̣n Cự Môn chọn lọc, sắp xếp, ghi nhớ. Người Cự Nhật có khả năng nghiên cứu khoa học, kỹ thuật rất cao, v́ Cự Môn rất lô-gích, không chấp nhận những ǵ mập mờ, mâu thuẫn.

 Thiên Khôi và Thiên Việt đă được nhắc tới trong bài viết về ông Nguyễn Hiến Lê, tuy ở đây chúng ta không nhắc lại, nhưng đừng quên sự quan trọng của sao này. Nếu không có 2 sao này, ông Duy chỉ là một nhạc sĩ thông thường, có đủ tŕnh độ sáng tác, nhưng không đủ tŕnh độ nghiên cứu những vấn đề lớn của âm nhạc. Trong ngành nghề nào cũng vậy, người Khôi Việt đóng vai tṛ chính trong sự phát triển của nghề nghiệp đó.

 Tả Phụ, Hữu Bật ở Phúc được chứng nghiệm rơ rệt qua cuộc đời của ông Duy. Đi tới đâu, ông kết bạn kết bè tới đó, bất kể sang, hèn, nghèo, giàu. Cuộc đời của ông gắn liền với bạn bè. Suốt quyển hồi kư, đầy rẫy những chuyện đi rong chơi, tụ tập với bạn bè. Người Tả, Hữu có ư thức tập thể rất cao, hay là tinh thần bè phái trong một số trường hợp, biết lợi dụng sức mạnh của tập thể và đóng góp vào sức mạnh đó. Người ta coi ông Duy là nhạc sĩ của quần chúng, của phong trào này hay phong trào nọ, là v́ những hoạt động của Tả, Hữu.

  Quan Phủ (một sao “vơ”) thể hiện tính hiếu chiến qua đoạn văn sau đây:

 “Học chưa hết một niên khóa, tôi bị đuổi ra khỏi trường Kỹ Nghệ Thực Hành v́ tôi phạm kỹ luật hơi nhiều:đánh nhau, bị cấm túc mà trốn ra khỏi trường. ..Tội nặng nhất là có một hôm, phạm một lỗi lầm nào đó nhưng không chịu được cái bợp tai của Besancon, tôi chửi nhau với xếp xưởng!Lại c̣n giơ búa định đánh xếp nữa... Tôi bị đuổi ra khỏi trường ngay lập tức. “ (Trang 143)

 Bạn đọc có để ư tới Thiên Đức ở cung Tài và Nguyệt Đức ở cung Quan hay không? Thiên, Nguyệt Đức chỉ về sự đối xử mềm mỏng, nhu thuận đối với người khác. Châm ngôn của người Thiên, Nguyệt Đức là “dĩ ḥa vi quí”. Lẽ dĩ nhiên, đây chỉ là một tài năng xử thế, đừng dùng ư nghĩa này để xét một người coi họ tốt hay xấu.

 Hóa Lộc chỉ về sự đam mê vật chất. Sự yêu đương dù thơ mộng mấy cũng không đủ, nếu không có sự... làm t́nh. Và ngay cả quan niệm một mái nhà tranh với hai quả tim vàng cũng không hợp với người Hóa Lộc. Người Hóa Lộc c̣n đ̣i hỏi phải có tiền và tiện nghi vật chất nữa.

 Đoạn văn sau đây bộc lộ một phần đặc tính của Hóa Lộc :

 “... Có một điều làm tôi bất b́nh là tại sao trong làng văn lại có những câu thơ than văn của Nguyễn Vỹ:

  Nhà văn An Nam khổ như chó

 Mỗi lần cầm bút nói văn chương

 Nh́n đàn chó đói gậm trơ xương

 Và nh́n chúng ḿnh h́ hục viết

 Suốt mấy năm trời kiết vẫn kiết

 ....................

 Và tại sao giấc mộng của nhà văn Vũ Trọng Phụng chỉ là được ăn một miếng bít tết ??? Bất b́nh trước cảnh bất công xă hội, cũng như mọi người, tôi đổ tội cho thực dân Pháp đă gây nên cảnh đó. Nhưng khi bước vào đời nghệ sĩ và dù thực dân đă “cút” đi rồi, tôi thấy văn, nghệ sĩ Việt Nam vẫn chưa thoát ra cảnh nghèo. Theo truyền thống Việt Nam, thường thường kẻ sĩ đều nghèo nhưng bao giờ cũng trong sạch. Do đó có nhiều người c̣n cho rằng nghệ sĩ phải nghèo mới sáng tác được. Tôi chỉ đồng ư về sự trong sạch rất cần thiết cho bất cứ ai sống trong xă hội, không cứ ǵ kẻ sĩ. Nhưng tôi nhất định không bao giờ sống một đời “hàn sĩ” như bố ḿnh hay sống với những lời than văn của các vị đàn anh Nguyễn Vỹ và Vũ Trọng Phụng... Nếu không được sướng như tiên th́ cũng không thể khổ như chó.” (Trang 126, 127)

 Người Hóa Lộc có khuynh hướng ăn ngon rất mạnh (một sự biểu hiện của cái mà tôi gọi là tiện nghi vật chất). Chúng ta có thể thấy một phần nào qua đoạn văn sau đây:

 “Hà Nội cũng được tôi, trưởng thành hơn, khám phá thêm. Bây giờ là lúc tôi biết thưởng thức các món ăn mà từ Thạch Lam, Nguyễn Tuân cho tới Vũ Bằng... ai cũng ca tụng một cách thần sầu. Tuy nhiên, ăn chả cá mà không có mùa lạnh và mưa phùn Hà Nội th́ đâu có thể ngon như ḿnh xưng tụng. Cá dùng làm chả để ta ăn ở quán Lă Vọng phải là cá đặt mua ở ngă ba sông Đà, nghe không ? Quan trọng hơn nữa là cung cách tiếp khách của ông chủ, bà chủ. Bánh tôm à ? Tại sao phải là bánh tôm Cổ Ngư hay bánh tôm hồ Trúc Bạch ? Thưa rằng thực khách phải ngồi xổm bên bờ hồ th́ ăn bánh tôm mới ngon, tôi nghĩ vậy... Thôi, tôi không dám nhớ lại món ăn Hà Nội nữa, v́ viết tới đoạn hồi kư này th́ nước dăi ứa ra đầy miệng tôi, xin cho tôi thông qua để đi tới những kư ức khác.”  (Trang 189)

 Trong số những nhạc phẩm của ông Duy, chúng ta sẽ thấy có bản phản ảnh Hóa Lộc, thí dụ như Tục ca.

Về Thiên Lương, tôi đă nói ở bài trước. Đến đây tạm thời chúng ta chấm dứt phần phân tích ư nghĩa những ngôi sao. Tôi tin rằng những ǵ tôi đă viết về những ngôi sao đó hăy c̣n hời hợt quá, và ngay cả khi tôi có dịp viết một cách đầy đủ, chưa chắc tôi đă chạm được ư nghĩa sâu sắc, thiêng liêng của những sao đó. Do đó, tôi không yêu cầu bạn đọc tin tưởng vào những điều tôi viết, mà tôi yêu cầu bạn đọc khám xét những điều tôi viết, bằng tất cả sự hoài nghi có thể có được. Chỉ bằng cách đó khoa Tử Vi mới tiến bộ được. Trong tinh thần đó, chúng ta hăy tiếp tục bước qua phần 2 của bài này.

 

Quay trở về đầu Xem johnmiths's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi johnmiths
 
dinhvantan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6262
Msg 117 of 227: Đă gửi: 07 July 2008 lúc 4:12pm | Đă lưu IP Trích dẫn dinhvantan

Ông Phạm Duy đă tự bạch, sanh lúc 1 giờ 15 sáng (chi tiết của số lẽ) ngày 5/10/1921 DL th́ không thể nào sai được .
Lá số của ngày giờ nầy mới đúng của Ông Phạm Duy .
Quay trở về đầu Xem dinhvantan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dinhvantan
 
HoaCai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3743
Msg 118 of 227: Đă gửi: 07 July 2008 lúc 4:22pm | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Ông PD đưa ra ngày DL rồi ngày AL tuơng đuơng rất rơ ràng .  Nh́n lá số theo lời khai của PD cho thấy ông nói thật chứ không ngụy 1 lá số đẹp tuyệt vời !

Duy lá số mà JohnSmith cho rằng "cha mẹ sinh PD c̣n JS sinh ra PD" cho thấy mệnh thân 1 chỗ cung VCD trúng Linh Ky. Ḱnh Xuơng e rằng không thọ như lăo đó đă gần 90 rồi !  



Sửa lại bởi HoaCai01 : 07 July 2008 lúc 4:24pm


__________________
Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 119 of 227: Đă gửi: 07 July 2008 lúc 4:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

Hy vọng tác giả JS đă có nhiều thay đổi. chứ mà vẫn như năm 1990, người ta sinh ngày 05 lại phăng thành 04 th́ khổ cho hậu học quá. Mà sao cái này nó giống cái TV Nút nhỉ.
Hơn nữa, có lẽ tác giả cũng có nhầm lẫn khi phân tích theo Cơ Lương. Trong khi đó theo đúng lá số mà tác giả đề nghị cho PD lại phải là Cơ Cự. Không hiểu nhầm lẫn hay là do yêu cầu tự chế !.
Rồi !, nếu nhầm lẫn th́ cái bài kia cũng không c̣n giá trị. Nên có lẽ, chúng ta cố gắng chờ đợi sự hiêu chỉnh.
Thân ái.
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
khangaabc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1133
Msg 120 of 227: Đă gửi: 07 July 2008 lúc 7:01pm | Đă lưu IP Trích dẫn khangaabc

Những vấn ddề lớn trong âm nhạc là vấn ddề ǵ vậy? Bài viết ông PD lúc trẻ ra sao tôi không biết, tôi thấy ông ta lúc già ở ngoài ddời, không phải thấy trong văn chương hay ca nhạc, không giống như trong bài viết.
Quay trở về đầu Xem khangaabc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khangaabc
 

<< Trước Trang of 12 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 3.5537 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO