Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 185 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Lệch ngày giữa lịch vạn niên VN và TQ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Cự_NhN
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 242
Msg 121 of 227: Đă gửi: 07 July 2008 lúc 7:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn Cự_NhN

Lá số ông PD 5/9
Lá số ông PD 4/9



__________________
Không phong ba, không băo táp, trong trăm năm ai biết kẻ anh hùng?
Cứ khuấy nước, cứ chọc trời, giữa trần ai ta phân rơ 
Quay trở về đầu Xem Cự_NhN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Cự_NhN
 
johnmiths
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 June 2008
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 122 of 227: Đă gửi: 08 July 2008 lúc 4:39am | Đă lưu IP Trích dẫn johnmiths

vnkanzler đă viết:

Như vậy là cách xem và luận giải quả bác khác biệt quá nhiều với cách truyền thống. Vnk có hỏi nữa chắc sẽ chỉ mất thời gian của bác thôi. Nhưng vnk vẫn sẽ để ư đọc những ư kiến mới mà bác viết ra.
Gruss

 PHẦN 2

 Trong phần đầu của bài này, tôi đă nói tới Quan Phủ là một sao vơ. Đây là một chữ dùng tiện lợi, nhưng cần phải được giải thích nhiều.

 Quan Phủ là một trong 12 sao của ṿng Lộc Tồn. Ṿng Lộc Tồn có 12 sao: Lộc Tồn, Lực Sĩ, Thanh Long, Tiểu Hao, Tướng Quân, Tấu Thư, Phi Liêm, Hỉ Thần, Bệnh Phù, Đại Hao, Phục Binh và Quan Phủ. Dựa trên khái niệm văn và vơ, 12 sao trên được chia ra làm 2 nhóm. Nhóm sao văn gồm có: Lộc Tồn, Thanh Long, Tấu Thư, Phi Liêm, Phục Binh và Quan Phủ.

 Nếu bạn đọc an 12 sao lên 12 cung của lá số Tử Vi, các bạn sẽ thấy ngay một thứ tự đặc biệt. Đầu tiên là Lực Sĩ (văn) và Thanh Long (vơ). Kế đó là Tiểu Hao và Tướng Quân (hai sao văn) , kèm theo liền bởi Tấu Thư và Phi Liêm (hai sao vơ) . Sau đó là 3 sao văn đi liên tục (Hỉ Thần, Bệnh Phù, Đại Hao) và được nối tiếp bởi ba sao vơ (Phục Binh, Quan Phủ và Lộc Tồn) .

Khái niệm về văn và vơ của tôi rất đơn giản. Người văn không biết tới cái gọi là đấu tranh hay chiến đấu. Đấu tranh th́ phải có đối tượng để tranh đấu, và trong trí của người văn không có đối tượng nào hết. Họ chuộng cuộc sống b́nh an, thích sống trong ḥa b́nh, và họ xây dựng cuộc đời của họ dựa trên nền tảng đó.

 Người vơ chấp nhận đấu tranh là sự đương nhiên của cuộc đời. Do đó, vào thời b́nh họ không có đất dụng vơ.

Ông Duy không phải là một nhạc sĩ thuần túy, sống cầu an. Có thể cho rằng ông là một chiến sĩ trên mặt trận văn hóa. Qua quyển 2 của bộ Hồi kư của ông Duy (Thời Cách Mạng- Kháng Chiến), chúng ta có những thí dụ như sau đây:

 " Sau khi Thanh Niên Tiền Phong tuyên bố gia nhập Mặt Trận Việt Minh (22-8-1945) , không chần chừ, tôi hăng hái xung phong vào đội Vơ Trang Tuyên Truyền. Trong thành phố có truyền đơn của " Ủy ban Cứu Quốc " hô hào dân chúng đoàn kết để chống Pháp và chống Nhật. Cùng với các thanh niên khác, tôi được giao cho việc phát truyền đơn này ở khu vực Đa Kao. Ngoài ra tôi cũng nhận được  lệnh đi vận động các văn nghệ sĩ như Năm Châu, Phùng Há, Ba Vân, Vơ Đức Thu bây giờ được phong cho cái tên là " Văn Nghệ Sĩ Cứu Quốc " - hăng hái tham dự vào vụ được gọi là " cướp chính quyền " vào ngày 25 tháng 8 tại Sài G̣n. " (Trang 32, quyển 2)

 "Sống trong một Hà Nội bị nung nấu bởi thời cuộc như vậy, tôi vẫn nhớ tôi là người có vinh dự hiện diện tại miền Nam khi tiếng súng Nam bộ đầu tiên nổ lên để chống lại cuộc tái xâm lăng của quân viễn chinh Pháp. Dù khi đó tôi chỉ là anh dân quân cầm gậy tầm vông đứng gát ở cầu Kiệu hau một anh du kích vô danh ở G̣ Vấp sau đó, chạy giặc nhiều hơn là đánh giặc." (Trang 62, quyển 2).

 

[/QUOTE]
Quay trở về đầu Xem johnmiths's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi johnmiths
 
Cự_NhN
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 242
Msg 123 of 227: Đă gửi: 10 July 2008 lúc 10:31am | Đă lưu IP Trích dẫn Cự_NhN

Bác john ơi, h́nh như bác viết nhầm văn-vơ rồi. Mà bác đi đâu rồi ạ?

__________________
Không phong ba, không băo táp, trong trăm năm ai biết kẻ anh hùng?
Cứ khuấy nước, cứ chọc trời, giữa trần ai ta phân rơ 
Quay trở về đầu Xem Cự_NhN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Cự_NhN
 
vnkanzler
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 19 April 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 255
Msg 124 of 227: Đă gửi: 10 July 2008 lúc 1:22pm | Đă lưu IP Trích dẫn vnkanzler

johnmiths đă viết:

C̣n 2 Hóa kia tôi xin hẹn lại ngày khác. Bây giờ phải đi kiếm cà phê cà pháo để giải lao đă. Chỉ viết không thôi mà cũng khát nước mới lạ chứ!



 Vnk mời bác một khay Cafe đây-->
Quay trở về đầu Xem vnkanzler's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vnkanzler
 
johnmiths
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 June 2008
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 125 of 227: Đă gửi: 10 July 2008 lúc 11:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn johnmiths

Cự_NhN đă viết:
Bác john ơi, h́nh như bác viết nhầm văn-vơ rồi. Mà bác đi đâu rồi ạ?

Chào Cự_NhN, cảm ơn đă nhắc nhở. Trước đây tôi có nhắc đi nhắc lại rằng coi chừng mấy anh thầy bói dấu nghề, tung hỏa mù. Nh́n chữ "Tấu Thư", "Lộc Tồn", ai mà nghĩ ra rằng đó là sao vơ? C̣n "Lực Sĩ", "Tướng Quân", ai lại nghĩ là sao văn? Thành ra, tôi thích dùng nhóm chữ "kinh nghiệm xương máu". Hồi xưa, lúc tôi c̣n trẻ như Cự_NhN bây giờ, tôi cứ nghĩ rằng chỉ cần ḿnh thành tâm đi tầm sư học đạo, hoặc đi t́m một số bí kíp là có thể ra khỏi cơn mê của Tử Vi. Nhưng ông Trời không chịu kiểu suy nghĩ lười biếng như vậy của những tên có Thái Dương thủ Mệnh (thích khoa học, kỹ thuật) giống như tôi.Cry Đặc ân đó chỉ dành cho những người Cơ, Nguyệt, Đồng, Lương, vốn dĩ không có tinh thần khoa học trong đầu. Đợi đến khi khoa Tử Vi có nền tảng khoa học rồi (đúng ra phải nói là đợi đến lúc chúng ta t́m lại được nền tảng khoa học của nó), mới là lúc tài năng của họ phát huy ra được... Cự_NhN có biết câu chuyện ông Newton bị một trái táo rớt trúng đầu mà nghĩ ra được một qui luật ǵ đó rất vĩ đại mà tôi không nhớ tên... cái ǵ hút... hút đó. Nếu truớc đó ông đă không bỏ nhiều năm tháng ra suy nghĩ, th́ dù cho có táo rớt trúng đầu, dừa rớt trúng đầu, mít rớt trúng đầu, rớt đến độ sói đầu luôn chắc cũng không thể đẻ ra được qui luật thiên nhiên nào.

Tôi đă từng kể chuyện ông thầy Tử Vi Trần Hữu Ích, người quê ở tỉnh Thanh Hóa. Ông là một trong những thầy Tử Vi hiếm hoi có tinh thần khoa học. Trong một lần gặp ông, năm 1974, tôi có hỏi: "Bác có biết Thông Thiên học (Theosophy) không?" Ngay lập tức ông Ích vớ lấy một quyển sách trên giường (sau bàn làm việc của ông là một bộ ván lớn, sách vở nằm đầy trên đó), khoe ngay. Tôi chưa cam ḷng, hỏi thêm: "Bác có biết khoa Chiêm Tinh Tây Phương không?" Ngay lập tức ông moi ra một quyển sách b́a cứng dầy cộm khác, lật ra cho tôi coi. Quyển đó chỉ nói về một sign (thí dụ như Bảo B́nh) duy nhất, có nghĩa là ông phải có ít nhất 11 cuốn khác trong bộ đó. Nếu những cuốn sách của ông viết bằng tiếng Anh, tôi đă ghi nhớ tựa, tên tác giả, và sau này tự phăng ra manh mối. Đằng này cuốn nào cũng viết bằng tiếng Pháp. Trời không chiều người, muốn học lóm mà cũng không được. Điều gây ấn tượng lâu dài cho tôi là ông Ích sống và ngủ giữa những cuốn sách Tây đó.

Ông Ích có thói quen vừa nói, vừa viết thẳng lên trên lá số. Ông viết những điều quan trọng nhất. Ông cho tôi coi bản photocopy của một lá số (do ông làm ra) của một người VN ở Pháp gởi cho ông. Ông chỉ cho tôi coi những hàng chữ miêu tả những môn học thích hợp (viết bằng tiếng Pháp), sau đó ông lại cho coi một bản sao khác. Đó là photocopy văn bằng của thân chủ của ông gởi về. Trên đó có h́nh của một người thanh niên VN thuộc loại đẹp trai, có chữ kư của một ông Thủ tướng Pháp nào đó. Ông Ích giải thích rằng anh này là một trong 10 nhà khoa học nổi tiếng của nước Pháp, về ngành... ǵ đó. Ông Ích chỉ vào mấy chữ tiếng Pháp trên văn bằng, và mấy chữ trên lá số, cho thấy hai bên giống nhau. Ông Ích nói rằng ông đă đề nghị thân chủ học những ngành nào, và sau này khi người đó thành tài, thành danh, người đó báo xác nhận với ông.

Trước năm 1974, ông Ích nổi tiếng với việc đoán số xuất ngoại. Có người xuất ngoại để du học, có người xuất ngoại v́ lấy Mỹ, hoặc chữa bệnh, v.v... Ông Ích từng đoán một số trường hợp khá phức tạp, thí dụ đi chữa bệnh mà năm nào đó không được về nước, nếu về th́ sẽ bị chết. Trí nhớ tôi rất kém, nên không nhớ chuyện ǵ để kể ra đây. Sau 30/4 năm 1975, tôi có lại nhà của ông để kiếm, lúc đó mới hay ông đă đi Pháp, cho nên muốn hỏi thêm cũng không được. Trên lá số của tôi, ông cũng phê là "số này phải sống ở ngoại quốc, phải làm việc với người ngoại quốc". Lúc đó, tôi quả thật không cam ḷng. Đối với tôi, ông đoán cái ǵ cũng trúng, trừ việc đó ra. Sống ở ngoại quốc, làm việc cho người ngoại quốc, có ǵ hay? Tôi học dở, nhà nghèo, cho nên không thể đi du học. Sau 1975, lại không được "trúng tuyển nghĩa vụ" đi Campuchia, mất toi cơ hội đi ngoại quốc. Nhưng cuối cùng vẫn phải đến nước Úc! Sau này, tôi đoán ra ông Ích dựa trên yếu tố Thiên Khôi, Thiên Việt ở Mệnh hay Phúc ǵ đó. Tuy nhiên, v́ chưa bao giờ gặp lại ông nên không thể xác định được. Với trực giác, thầy Tử Vi có thể liên kết trào lưu đi ngoại quốc với một ngôi sao nào đó, nhưng mức độ chính xác như thế nào th́ khó nói.

Lần đầu tiên tôi biết ông Ích là v́ chở một bà d́ đem lá số con gái của bà lại để hỏi thêm về tương lai. Ngày xưa, bà muốn làm một lá số cho bà, nhưng v́ ngày, tháng sinh mơ hồ, nên không làm được. Ông Ích mới giải quyết bằng cách dùng lá số của người con gái duy nhất của bà d́. Tôi c̣n nhớ, trên lá số có ghi là vào khoảng tuổi nào đó, 40 chẳng hạn, bà sẽ về ở vùng sông nước. Quả thật là vào tuổi đó bà về miền Tây ở, sau nhà là một con rạch nhỏ nhận nước từ sông Tiền giang.

 

 

 



Sửa lại bởi johnmiths : 10 July 2008 lúc 11:32pm
Quay trở về đầu Xem johnmiths's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi johnmiths
 
HoaCai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3743
Msg 126 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 8:08am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Ông Ích chính là nhạc phụ của MC Nguyễn Ngọc Ngạn.  Ông Ngạn trong chuyến vượt biên khoảng 1983, chịu cảnh tang thuơng (Tang Hô đóng vào cung Thê) mà mất vợ và con .  Sau đó ông Nguyễn qua Canada lập nghiệp, rồi quen con gái của ông Ích sống ở Pháp tại 1 tỉnh lẽ buồn tênh, được nhạc phụ đoán rằng ông Ngạn sẽ nổi danh rực rở vào khoảng 1992 (lúc đó DH vào cung DH Tứ Linh đắc Lộc Tồn xung chiếu) .  Lá số của ông Ngạn có thể tái lập bằng cách đọc các đoạn rời rạc trong cuốn hồi kư "Mười Năm Nh́n Lại".

Ông Ích là 1 danh thủ Tử Vi trước 1975, cung ĐIền của chính ông kém cỏi nên cảnh về già của ông cũng âm thầm buồn bă, giờ đă ra người thiên cổ,

HC



__________________
Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
Cự_NhN
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 242
Msg 127 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 8:23am | Đă lưu IP Trích dẫn Cự_NhN

Bác john ơi, vậy Cơ nguyệt Đồng Lương ở thân có được không ạ?
Sẵn tiện xin bác cho biết luôn quan hệ mệnh- thân ạ
CN thấy bác c̣n nắm vô số điều bí mật của tử vi, CN chúc bác nhiều sức khoẻ vật chất và tinh thần để bật mí cho mọi người ạ


Sửa lại bởi Cự_NhN : 11 July 2008 lúc 8:32am


__________________
Không phong ba, không băo táp, trong trăm năm ai biết kẻ anh hùng?
Cứ khuấy nước, cứ chọc trời, giữa trần ai ta phân rơ 
Quay trở về đầu Xem Cự_NhN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Cự_NhN
 
johnmiths
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 June 2008
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 128 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 8:52am | Đă lưu IP Trích dẫn johnmiths

HoaCai01 đă viết:

Ông Ích chính là nhạc phụ của MC Nguyễn Ngọc Ngạn.  Ông Ngạn trong chuyến vượt biên khoảng 1983, chịu cảnh tang thuơng (Tang Hô đóng vào cung Thê) mà mất vợ và con .  Sau đó ông Nguyễn qua Canada lập nghiệp, rồi quen con gái của ông Ích sống ở Pháp tại 1 tỉnh lẽ buồn tênh, được nhạc phụ đoán rằng ông Ngạn sẽ nổi danh rực rở vào khoảng 1992 (lúc đó DH vào cung DH Tứ Linh đắc Lộc Tồn xung chiếu) .  Lá số của ông Ngạn có thể tái lập bằng cách đọc các đoạn rời rạc trong cuốn hồi kư "Mười Năm Nh́n Lại".

Ông Ích là 1 danh thủ Tử Vi trước 1975, cung ĐIền của chính ông kém cỏi nên cảnh về già của ông cũng âm thầm buồn bă, giờ đă ra người thiên cổ,

HC

Chào HoaCai01, cảm ơn ông đă cho biết những sự kiện liên quan tới cuộc đời của ông Ích sau năm 1975. Ông có biết ông Ích có để lại sách vở ǵ cho hậu thế không? Người có tài, có nhiều kinh nghiệm như ông Ích, khi không hành nghề nữa, có lẽ sẽ viết sách, chứ không chịu ở không đâu. Hồi tôi c̣n nhỏ, ở bên cạnh nhà bà ngoại tôi có một ông cụ người gốc Minh Hương, hàng ngày cứ viết những hàng chữ nho chằng chịt trên một cái bàn, rồi xóa đi. Nhiều năm sau khi ông chết (bệnh tim đến bất ngờ), trong nhà mới phát hiện ông đă viết (có thể là dịch) một quyển sách tựa là Hậu Tề Thiên Đại Thánh th́ phải. Gia đ́nh ông nhờ người t́m nhà xuất bản, nhưng không có kết quả. Rốt cuộc bản thảo viết tay (tôi có đọc qua, công nhận rằng rất hấp dẫn) hàng mấy trăm trang đă thất lạc. Mỗi lần nhớ lại, tôi cứ cảm thấy tiếc rẻ cho một công tŕnh tim óc lại bị mai một đi.

Quay trở về đầu Xem johnmiths's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi johnmiths
 
johnmiths
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 June 2008
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 129 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 9:35am | Đă lưu IP Trích dẫn johnmiths

Cự_NhN đă viết:
Bác john ơi, vậy Cơ nguyệt Đồng Lương ở thân có được không ạ?
Sẵn tiện xin bác cho biết luôn quan hệ mệnh- thân ạ
CN thấy bác c̣n nắm vô số điều bí mật của tử vi, CN chúc bác nhiều sức khoẻ vật chất và tinh thần để bật mí cho mọi người ạ

Chào Cự_NhN, báo cho ngài biết, cái ǵ mà tôi biết không rơ, nhất định sẽ cho vào chỗ nhốt những sao ảo, chứ không nhận ḿnh dốt. Số phận của Thân hiện giờ là như vậy. Tại sao chúng ta cần Thân? Có phải v́ muốn biết nửa đời sau không? Trong một trang trước, tôi có viết rằng nếu tất cả chính tinh (một hoặc hai) của cung Điền Trạch hăm địa, đương số sẽ được Trời cho cơ hội thỏa măn những nguyện vọng ở nửa đời trước (gồm ba đại vận thứ 3, thứ 4 và thứ 5), bởi v́ nếu cho cơ hội vào nửa đời sau, trong khi đương số phải chết yểu, hoặc nửa đời sau bệnh hoạn ốm đau, không thể làm ǵ được, th́ chém chết, đương số cũng sẽ đi kiện Diêm vương. C̣n nếu tất cả chính tinh đắc địa, tất nhiên đương số sẽ sống thọ, th́ nửa đời trước để dành cho việc học hỏi, nửa đời sau được cho cơ hội (gôm 3 đại vận thứ 6, thứ 7, và thứ 8). Nhưng xin nói trước, cả 2 cách an đại vận trong sách của Vân Đằng Thái Thứ Lang đều không phải là cách tôi dùng, và nó phức tạp đến độ tôi không thể nhớ được, phải nhờ computer nhớ dùm.



Sửa lại bởi johnmiths : 11 July 2008 lúc 9:36am
Quay trở về đầu Xem johnmiths's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi johnmiths
 
johnmiths
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 June 2008
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 130 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 9:55am | Đă lưu IP Trích dẫn johnmiths

vnkanzler đă viết:
johnmiths đă viết:

C̣n 2 Hóa kia tôi xin hẹn lại ngày khác. Bây giờ phải đi kiếm cà phê cà pháo để giải lao đă. Chỉ viết không thôi mà cũng khát nước mới lạ chứ!



 Vnk mời bác một khay Cafe đây-->

Chào vnk, cảm ơn ly cà phê ảo của vnk. Theo như tôi thấy, cà phê ảo ngon hơn cà phê thật. Cũng như vậy, bánh phỉnh ngon hơn bánh thật. Có đúng không? Tối nay, bận quá đi, bận đọc truyện chưởng,, hẹn đọc xong sẽ post tiếp phần 3 của câu chuyện Phạm Duy.

Quay trở về đầu Xem johnmiths's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi johnmiths
 
Cự_NhN
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 242
Msg 131 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 10:39am | Đă lưu IP Trích dẫn Cự_NhN

Mọi chuyện càng lúc càng phức tạp, cháu th́ luôn sẵn sàng bỏ hết kiến thức để nạp cái mới, miễn là thấy hợp lư

__________________
Không phong ba, không băo táp, trong trăm năm ai biết kẻ anh hùng?
Cứ khuấy nước, cứ chọc trời, giữa trần ai ta phân rơ 
Quay trở về đầu Xem Cự_NhN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Cự_NhN
 
HoaCai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3743
Msg 132 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 11:10am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Ai kêu đi học kiếm chiêu nhiều quá mà không có nội công tâm pháp .

Ḱnh ở Ngọ có thể dùng để "tụ" cung" tức tự thiến để thành 1 Đông Phuơng Bất Bại !

HC

 



__________________
Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
vnkanzler
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 19 April 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 255
Msg 133 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 1:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn vnkanzler

johnmiths đă viết:

Chào vnk, cảm ơn ly cà phê ảo của vnk. Theo như tôi thấy, cà phê ảo ngon hơn cà phê thật. Cũng như vậy, bánh phỉnh ngon hơn bánh thật. Có đúng không? Tối nay, bận quá đi, bận đọc truyện chưởng,, hẹn đọc xong sẽ post tiếp phần 3 của câu chuyện Phạm Duy.



Bác đọc bộ truyện chưởng nào thế, nếu hay th́ nói cho vnk đọc ké với. Vnk cũng là Fan của Kim Dung và Cổ Long. Hỏa hầu hiện tại của vnk đang ở mức xem Film chưởng bằng tiếng Tàu mà vẫn có thể dịch lời thoại ra tiếng Đức cho thằng Tàu nghe ... mặc dù chả biết chữ Tàu nào .

Bánh phỉnh là bánh ǵ hả bác? có phải là Bánh Lừa ko?

Gruss

Quay trở về đầu Xem vnkanzler's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vnkanzler
 
johnmiths
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 June 2008
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 134 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 5:40pm | Đă lưu IP Trích dẫn johnmiths

vnkanzler đă viết:


Bác đọc bộ truyện chưởng nào thế, nếu hay th́ nói cho vnk đọc ké với. Vnk cũng là Fan của Kim Dung và Cổ Long. Hỏa hầu hiện tại của vnk đang ở mức xem Film chưởng bằng tiếng Tàu mà vẫn có thể dịch lời thoại ra tiếng Đức cho thằng Tàu nghe ... mặc dù chả biết chữ Tàu nào .

Bánh phỉnh là bánh ǵ hả bác? có phải là Bánh Lừa ko?

Gruss

Chào vnk, tôi đang đọc truyện Phúc Vũ Phiên Vân của Huỳnh Dị qua Từ điển điện tử Thiều Chửu. Nếu dùng sự bố cục và xây dựng nhân vật làm thước đo, có lẽ Kim Dung phải thua Huỳnh Dị ít nhất là một hoặc 2 bộ sao nào đó trong lá số. Tài viết văn của Huỳnh Dị có thể bằng hoặc hơn La Quán Trung của Tam Quốc Chí. Thật ra, tôi tin rằng Huỳnh Dị là La Quán Trung đầu thai lại. Muốn chứng minh, khó lắm, dù cho chỉ cần đạt được 50% sự chấp nhận. Tôi phải dùng thí dụ này để vnk có thể h́nh dung ra điều tôi muốn nói: giả sử vnk có nuôi một con chó. Đố vnk thay h́nh đổi dạng, nay làm bất cứ cách ǵ để cho con chó không nhận ra vnk. Bảo đảm là con chó chỉ cần ngửi ống quần, khịt mũi vài cái là biết ai là ai rồi... vnk nghĩ sao về Hạng Vơ và Nguyễn Huệ? Tôi tin rằng Nguyễn Huệ là Hạng Vơ đầu thai lại. Ngày nay, người ta dùng DNA thay dấu ngón tay để xác định ai là ai. Bằng khoa Tử Vi, mỗi người đều có những dấu vết đặc biệt, có thể được "truy tung" từ kiếp này qua kiếp khác. Tuy nhiên, lúc này chúng ta hăy quan tâm tới phần căn bản của khoa Tử Vi đă.

Về bánh phỉnh, phỉnh là phỉnh phờ. vnk có biết những truyện ngụ ngôn của La Fontaine không? Có một chim nhặt được một miếng bánh ở đâu đó, chưa kịp ăn th́ có một con cáo chạy tới. Con cáo cũng thèm miếng bánh lắm, nhưng không biết làm sao lấy được, v́ con chim ở trên cành cây trên cao. Cáo mới nghĩ ra một kế, bèn nói với chim: "Tôi nghe nói rằng chị hót hay lắm, có thể hót cho tôi nghe được không?" Chim nghe nói, thích quá, há mỏ ra để hót. Miếng bánh bị rớt xuống đất. Thế là cáo ta vồ lấy, chạy đi mất. Tôi nghĩ rằng 99% con người trên cơi đời này đều thích ăn bánh phỉnh.



Sửa lại bởi johnmiths : 11 July 2008 lúc 5:42pm
Quay trở về đầu Xem johnmiths's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi johnmiths
 
johnmiths
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 June 2008
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 135 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 6:05pm | Đă lưu IP Trích dẫn johnmiths

 PHẦN 3 (cập nhật 7/ 2008)

 Sau đây, chúng ta sẽ nghiên cứu một vấn đề lớn trong cuộc đời của ông Duy, đó là quan hệ trai gái.

 Trong cuốn sách của ông, ông Duy đă mô tả nhiều cuộc t́nh sôi nổi. Tôi xin trích vài đoạn văn:

 "Tôi đă không sợ nói tục, lại c̣n thích nghe kể truyện tục. Làm sao mà tôi không khoái trí khi đọc một truyện tiếu lâm như Úm Ba La Ba Ta Cùng Khỏi, trong đó cái dâm đă được nói tới công khai ? Thích đến độ sẽ phổ nhạc truyện tiếu lâm đó thành bài tục ca số 4. Và phục bố ḿnh, vào thời dư luận vẫn c̣n rất khắc khe, đă không sợ "mang tiếng" khi kể những truyện tục. " (Trang 36, quyển 1)

 " Biết yêu từ khi 12 tuổi. Đọc truyện t́nh từ khi mới thông chữ quốc ngữ. Nhưng dục tính trong tôi th́ được khêu gợi sớm hơn nhiều. Ngay từ khi tôi mới lên 7, lên 8, đêm nằm ngủ với một bà bạn của mẹ, dám đưa tay lên sờ bụng bà ta rồi nhận được cái tát tay nổ đom đóm mắt. Lớn hơn chút nữa là túm năm tụm ba với mấy thằng quỉ sứ, rủ nhau đi nh́n trộm đàn bà hở hang trong pḥng tắm. Do  đó, 50 năm sau tôi có một bài tục ca nhan đề Nh́n L... " (Trang 110, 111, quyển 1)

 " Lượn qua phố Hàng Đào là để đi qua cửa hàng bán tơ lụa Đàm Nguyên Sinh, nh́n cô con gái chủ tiệm, có đôi mắt trầm mặc như hồ thu. Lượn qua phố hàng Bông là để ngắm con gái nhà Mỹ Kư, cha mẹ bán đồ giả, nhưng trên thân h́nh của cô không có ǵ là giả tạo cả. " (Trang 146, quyển 1)

 " Trong thời gian ở đây (Nhă Nam), tôi có 2 cuộc t́nh... Nụ đẹp một cách dă man và khỏe như một con beo. Trong đêm, chúng tôi thích vật nhau trên đống rơm và bao giờ

 tôi cũng thua trận ngay trong hiệp đầu. Chúng tôi vật nhau thực sự như 2 vơ sĩ vậy. Bởi v́, khác với cô gái thị thành, thôn nữ không ưa tán phét và chỉ thích tỏ t́nh bằng sức khỏe, nhiều khi đấm vào lưng thùm thụp làm ḿnh nghẹt thở. Tôi đă có ư định lấy Nụ làm vợ nhưng cuộc đời đưa đẩy tôi ra khỏi vùng Nhă Nam nhanh quá khiến cho tôi lấy hụt vợ nông  dân... Một cô gái quê khác tên Khuê, đă đi lấy chồng ở làng bên nhưng hàng ngày nàng hay trở về ấp này để cắt cỏ. Để rồi chúng tôi yêu nhau... Chiều nào cũng đợi tôi bên kia sông Đào. Chúng tôi yêu nhau giữa thiên nhiên như trời  đất yêu nhau vậy. "(Trang 215, 216, quyển 1)

 " Đào T́nh, đào chính của gánh hát vẫn c̣n độc thân, vẫn cho tôi những đêm ái ân mùi mẫn và sẽ trở thành vợ yêu của một ông bác sĩ già khi gánh hát tan... Đào Châu trẻ tuổi nhất, là đào phụ của gánh hát và sẽ là người t́nh của tôi khi gánh hát vào tới Cà Mâu... " (Trang 318, quyển 1)

 "... Chẳng cần là thi nhân, tôi cũng đă yêu ngay Hélene rồi. Nhưng khác hẳn những mối t́nh thiên lư vừa qua, giữa tôi với nàng là một mối t́nh cao thượng. Nghĩa là không có đụng chạn xác thịt, không có ôm hôn, không có cả cái nắm tay đi trên những con đường Phan Thiết có nắng vàng tung tóe... Xưa nay, tôi là người biết xử thế trong vấn đề t́nh yêu. Khi tôi tới Phan Thiết - cũng như từ đó trở đi - tôi có khá nhiều người t́nh và tôi luôn luôn biết đối xử với các cô hay các bà. Người t́nh nào cho ḿnh hạnh phúc của nổ tung của xác thịt ? Người t́nh nào đem tới cho ḿnh sự sảng khoái của

 tâm hồn ? Người nào giúp cho ḿnh thấy thi vị của cuộc đời, t́m thấy hứng khởi trong hoạt động nghệ thuật ? Người nào ḿnh kết bạn trăm năm ? " (Trang 341)

 "Một hôm căi nhau với ông chồng ghen tuông, con rắn đẹp uống rượu thật say, leo lên con thuyền của gánh hát, cười nói ngất ngư, nh́n tôi khiêu khích... rồi ngă ṭm xuống sông. Tuy tuổi gà nhưng tôi cũng vội vàng nhảy xuống cơng rắn lên, không sợ rắn ăn thịt cái con gà ướt là ḿnh. Rắn không ăn thịt tôi nhưng tôi đă ăn thịt rắn. Đây là một cuộc t́nh vừa t́nh cờ vừa táo tợn mà tôi không quên... Chắc chắn trong chuyến đi này tôi có nhiều con rơi con văi lắm đây. " (Trang 367, quyển 1)

Ông Duy lập luận như thế này :

 "Người ta thường cho rằng "t́nh là dây oan", "cái t́nh là cái tội". Riêng tôi trộm nghĩ: T́nh là của trời ban cho, tội là do con người buộc vào nhau. Tâm hồn tôi vốn đă rất nhạy cảm từ khi tôi c̣n bé. Tôi có thể khóc được khi một người hát xẩm tới trước cửa nhà hát cho tôi nghe câu chuyện người ăn mày mù ḷa bị mất chiếc gậy hay khi tôi đọc một quyển tiểu thuyết ái t́nh lâm ly. Tôi sôi nổi và muốn vùng lên khi nghe một câu chuyện phiêu lưu mạo hiểm hay trước một tiếng gọi ái quốc nào đó. Sau này khi đă trưởng thành th́ cảm xúc của tôi lại càng bén nhạy đến đỗi, tới pḥng triển lăm coi một bức tranh đẹp, đôi khi tóc gáy của tôi có thể dựng đứng lên. Bức tranh mà c̣n làm tôi xúc động như thế th́ huống chi là những giai nhân đa t́nh đa cảm. Tôi đă dễ dàng cùng họ bay lên đỉnh cao hay rơi xuống vực sâu của cuộc t́nh và cuộc đời. Tôi chấp nhận hết! Tôi không bao giờ than thân trách phận hay giải thích phân trần với bất cứ ai về những chuyện rất con người này cùng những hệ lụy của nó. Hơn nữa tôi c̣n muốn tri ân tất cả những người t́nh của tôi v́ họ đă làm nhựa sống trong tôi nhảy vọt lên, tuy chỉ trong khoảnh khắc nhưng cũng có đủ khoái cảm để tôi sáng tác những bài t́nh ca dâng hiến cho đời... " (Trang 113, 114, quyển 1)

Trong quyển ba, phần “Thời Phân Chia Quốc Cộng” (xuất bản năm 1991), ông Duy đă có can đảm nhắc lại một sự việc đă qua thuộc về đời tư của ông, trong đó ông đă tự gây tổn thương cho ông rất thảm:

“Như đă tâm sự trong Chương 9 của cuốn Hồi Kư THƠI THƠ ẤU, tôi biết yêu rất sớm -- vào khoảng 12 tuổi -- chỉ v́ tôi mê đọc truyện lăng mạn và thường được người lớn kể cho nghe những truyện t́nh. Dục tính trong tôi c̣n được khêu gợi sớm hơn nữa, ngay từ khi mới lên bẩy lên tám. Được biết những bài học về t́nh từ lúc c̣n thơ rồi lớn lên với những cuộc t́nh quá dễ dăi, tôi luôn luôn đi trên con đường t́nh ái rất đỗi b́nh yên. Trong cuộc nội t́nh đă trở thành duyên thành nghĩa với vợ hiền hay trong những cuộc ngoại t́nh hoa bướm nào đó, băo tố chưa bao giờ đến với tôi cả.

Nhưng vào năm 1956 này, đổ vỡ đă đến qua một tai nạn ái t́nh xẩy ra giữa tôi và người vợ của em vợ. Đây là lúc chúng tôi bị lôi cuốn vào một ngành nghệ thuật rất mới mẻ là điện ảnh. Tôi vừa ở Pháp về và cộng tác chặt chẽ với anh bạn Đỗ Bá Thế mà tôi đă quen khi c̣n ở Paris và hứa sẽ cùng anh đi vào công việc thực hiện phim Việt Nam. Lúc đó hai hăng phim lớn ở Saigon là ĐÔNG PHƯƠNG của Đỗ Bá Thế và TÂN VIÊT của Bùi Diễm đang thi đua làm phim tố Cộng với hai cuốn phim Đất Lành và Chúng Tôi Muốn Sống. Đây cũng là lúc tôi rất hung hăng (!) với những thành công quá dễ dăi của ḿnh -- trong cả hai địa hạt âm nhạc và điện ảnh -- quên hẳn bài học bị bắt giam ở bót Catinat và cái chết của Hồ Hán Sơn, tất cả những chuyện đó xẩy ra cũng v́ cái tính háo thắng của tuổi trẻ.

Sự buông thả không ḱm chế trong sáng tác cũng như trong đời sống hàng ngày đẩy tôi vào một cuộc t́nh đáng lẽ tôi nên tránh. Thành thực mà nói, tôi muốn tránh cũng không được. V́ nhu cầu của công tác điện ảnh, tôi sống quá gần gũi với người vợ của em vợ, đôi khi c̣n phải sống chung ở Hồng Kông hay Manila để hoàn tất cuốn phim. Hơn nữa trong đời sống hằng ngày, lẽ ra vợ chồng tôi nên đi ở riêng sau ngày em vợ lấy vợ nhưng khi dọn tới căn nhà rất lớn đường Bà Huyện Thanh Quan, chúng tôi vẫn cứ ở gần nhau. Thế là vụ ngoại t́nh xẩy ra. Nếu tôi sống trong một xă hội Âu Mỹ th́ tai nạn ái t́nh này cũng dễ giải quyết, nhưng v́ gia đ́nh nhà vợ -- trừ vợ tôi -- đă không b́nh tĩnh lại c̣n bị hai nhà văn (!) T.N. và T.K.N. xúi giục nên đem vụ này ra chốn công khai và v́ tôi đă nổi tiếng rồi cho nên, khác với câu châm ngôn tốt đẹp phô ra, xấu xa đậy lại, chuyện không đẹp này trở thành một ś căng đan rất lớn. Báo chí ở Saigon làm ầm lên đă đành, báo chí Hà Nội c̣n mỉa mai: Cam ở đất Bố Hạ mà đem vào trồng ở nơi không hợp với thủy thổ là hư ngay (!) Dù chưa đến độ lúc nào cũng đấm ngực thùm thụp để nhận cái tội gốc của những người mang số kiếp ṇi t́nh, tôi luôn luôn buồn rầu khi phải nhắc lại mối t́nh cấm (amour défendu) mà tôi cả gan đi vào khi tôi mới ngoài 30 tuổi. Tôi chỉ buồn v́ đă làm buồn ḷng người vợ, người em. Buồn v́ biết rằng những đổ vỡ này sẽ không bao giờ có thể hàn gắn được.” (Quyển 3, trang 105, 107, 108)

Người nào được rất nhiều người khác phái yêu thương thường được coi là có “số đào hoa”. Thật t́nh ai cũng thích có số đào hoa (dù là đàn ông hay đàn bà), nhưng làm thế nào để biết ḿnh có số đào hoa như ông Phạm Duy, nhưng không muốn có những hậu quả xấu như ông đă trải qua, đó là đề tài nghiên cứu trong phần này.

Hóa Quyền là yếu tố duy nhất để quyết định một người có số đào hoa hay không

 Khi Hoá Quyền ở Mệnh, đương số có một khả năng rất đặc biệt là có hứng thú trong việc t́m hiểu mọi thứ, mà không hề có sự hứng thú đặc biệt cho một thứ nào, nghĩa là coi thứ ǵ cũng quan trọng như nhau hết. Cứ tưởng tượng một ông chánh án từ ngày này qua ngày khác phải lắng nghe người ta kiện cáo, lúc th́ chuyện vợ chồng ly dị, lúc th́ chuyện lường gạt t́nh tiền, v.v..., không có chuyện ǵ giống chuyện ǵ, nếu không có Hóa Quyền ở Mệnh chắc phải bỏ nghề sớm. Người không có Hóa Quyền có những sự hứng thú hạn hẹp, tầm nh́n và tài năng phát triển phiến diện, do đó không có cái nh́n toàn diện và tài năng đa dạng như người có Hóa Quyền. Hóa Quyền ở Mệnh là một lợi điểm rất lớn.

Sau vô số kiếp sống, người có Hóa Quyền ở Mệnh sẽ phát triển đến giai đoạn là Hóa Quyền bắt đầu xâm nhập cung Phúc Đức (thí dụ như khi Hóa Quyền ở cung Thiên Di, rồi th́ cung Thiên Di hoặc cung Mệnh không có chính tinh, Hóa Quyền sẽ đổ ảnh hưởng của nó lên cả Mệnh lẫn Phúc). Lúc đó, đương số bắt đầu áp dụng nguyên tắc “công b́nh” vào quan hệ giữa ḿnh với những người chung quanh. Số đào hoa bắt đầu từ giai đoạn này.

Thử tưởng tượng, có hai nàng cùng yêu một chàng, nếu chàng chỉ thích có một nàng, và không có hứng thú với nàng kia, th́ tất nhiên nàng kia phải rút lui. Nhưng nếu chàng có hứng thú với cả hai, dù hai nàng này rất khác nhau về cá tính, về tŕnh độ học vấn, trí thông minh, sự giàu nghèo, v.v..., và chàng không coi trọng ai hơn ai, th́ tất nhiên nàng nào cũng sẽ vui ḷng, và chàng sẽ được t́nh yêu của cả hai.  Sau đó, nhiều kiếp sống trôi qua. Đương số có những sự thay đổi lớn lao trong nội tâm, Hóa Quyền ở Mệnh trở thành một chướng ngại, do đó bị vất đi, chỉ c̣n Hóa Quyền ở Phúc. Hóa Quyền ở Phúc chứa đựng tinh hoa của Hóa Quyền ở Mệnh: đương số vẫn có thể nghiên cứu, t́m hiểu bất cứ vấn đề nào khi cần, nhưng ư muốn không đến từ sở thích riêng nữa, mà đến từ ư thức bổn phận trong mối quan hệ với người cùng phái (qua cungThiên Di) và khác phái (qua cung Phu Thê), và xă hội nói chung (cung Phúc Đức). Diễn tŕnh tiến hóa của Hóa Quyền là vào Phúc ra Mệnh, ngược chiều với Cô Thần, Quả Tú.

Chỉ cần có một mối t́nh nóng bỏng, nồng cháy, người ta đứng ngồi không yên rồi, nói chi tới hai, ba hoặc nhiều hơn nữa. Do đó, t́nh yêu trai gái của người Hóa Quyền rất sôi nổi, nhất là khi có Hóa Lộc hiện diện ở cung Mệnh (nặng về t́nh dục và vật chất). Nếu đương số không bị cuốn theo những gịng thác t́nh, và vượt qua khỏi những sự cấm chế của xă hội, th́ mới là chuyện lạ. Thí dụ như ông Trần Hưng Đạo đă thông dâm với một người em chú bác trong lúc cô này c̣n đang ở trong nhà người hôn phu, đang chờ ngày đám cưới. Người cô ruột của ông tưởng đâu thế nào ông cũng sẽ bị đánh chết, nửa đêm chạy đi kiếm cha của cô dâu là vua Trần Thái Tông (Trần Cảnh), xin cứu ông (theo quyển Đại Việt Sử Kư Toàn Thư của Lê Văn Hưu, bản dịch của Viện Khoa Học Xă Hội VN, bản điện tử trang 170).

Nếu chúng ta không t́m thấy Hóa Quyền ở Phúc Đức của ông Phạm Duy, th́ đó là do phương pháp an sao cổ truyền không đúng. Theo đó, người tuổi Tân có Hóa Quyền đi với sao Thái Dương (ở cung Quan Lộc của ông Duy). Hóa Quyền chiếu vào cung Phu Thê không có tác dụng như tôi đă tŕnh bày trên kia; chỉ khi nào chiếu vào Phúc Đức th́ mới có tác dụng. Dựa vào một số trường hợp của tuổi Tân mà tôi đă lập lá số, th́ Hóa Quyền an với sao Tả Phụ th́ hợp lư hơn.

 Muốn biết Hóa Quyền ở Phúc mang lại hạnh phúc cho đương số hay không, đầu tiên chúng ta phải xét đến sự đắc, hăm của những chính tinh ở Phúc và tam hợp; và khi cung Tài hoặc cung Phúc Đức không có chính tinh th́ những ngôi sao ở cung Tài chiếu qua cung Phúc hết. Nếu tất cả chính tinh đều đắc địa, nói chung những mối quan hệ trai gái mà đương số lập ra lợi nhiều hại ít (đó là trường hợp của ông Phạm Duy). Nếu có chính tinh hăm địa, sẽ có sự xung đột và sự đau khổ. Càng nhiều mối t́nh, sự đau khổ càng lớn. Do đó, có thể nói Hóa Quyền là một loại hệ số (dùng từ của ngành giáo dục. Thí dụ: toán có hệ số 3, nghĩa là bài được chấm 20 điểm sẽ trở thành 60 điểm. Đây là tôi nói về thời tôi c̣n ở trung học).

C̣n một điều nữa cần phải cứu xét, và đây là vấn đề quyết định sự thành bại của sự quan hệ đa đầu, là toàn bộ chính tinh của Phúc Đức của những người t́nh của đương số đều phải đắc địa, nếu không sự xung đột và đau khổ tạo ra bởi sự ghen tuông giữa những người đó sẽ không bao giờ chấm dứt. Những phụ tinh xấu c̣n có thể chấp nhận được, nhưng với chính tinh th́ e rằng không.

 

 Trở lại phần đầu bài này, tôi đă nêu ra câu hỏi là dựa vào đâu tôi tạo ra ngày sinh mới cho ông Duy. Câu trả lời là: âm lịch không nhất thiết là lịch được dùng để làm lá số. Hồi xưa, trong nhiều lá số đă gặp phải, tôi không hiểu tại sao tôi phải dời ngày sinh đi sớm một ngày hoặc trễ một ngày để cho lá số và cuộc đời ăn khớp với nhau. Đại đa số là lui lại một ngày. Sau nhiều năm nghiên cứu, tôi đoán ra rằng lịch Tử Vi dựa vào mặt trăng và một hành tinh nằm giữa mặt trời và Mercury. Nh́n từ trái đất, thường thường Mercury cách xa khỏi mặt trời khoảng 28 độ trở lại. Do đó, hành tinh đó sẽ cách mặt trời vào khoảng 12 độ tối đa. Mặt trăng di chuyển vào khoảng 12 độ/ ngày. Do đó, việc cộng hoặc trừ 1 ngày so với ngày âm lịch rất có lư.  Trong thế kỷ 19, có một số nhà thiên văn tin rằng đó là Vulcan, và đoán rằng nó cách xa mặt trời tối đa là 8 độ. Sang thế kỷ 20, có nhiều người khác cho rằng Vulcan không hiện hữu. Vulcan hiện hữu hay không không phải là một vấn đề lớn, v́ phương pháp lập lá số căn bản là dựa vào người thật để t́m ra ngày, giờ sinh thật. Sự giải thích chỉ để cho người Tây phương giựt ḿnh thôi.

 



Sửa lại bởi johnmiths : 11 July 2008 lúc 6:09pm
Quay trở về đầu Xem johnmiths's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi johnmiths
 
Zero04
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 November 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1114
Msg 136 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 6:34pm | Đă lưu IP Trích dẫn Zero04


Chưa phân biệt được người bệnh cuồng dâm và người đào hoa th́ bàn chi đến giờ sinh của lá số. Ông Duy là người cuồng, loạn dâm chứ đào hoa ǵ. Ngay lúc tuổi đă ngoai 60 mà ban đêm mặc áo mưa lụp xụp đi t́m đĩ.

Quay trở về đầu Xem Zero04's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Zero04
 
dinhvantan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6262
Msg 137 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 6:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn dinhvantan

Trích dẫn:

Sự buông thả không ḱm chế trong sáng tác cũng như trong đời sống hàng ngày đẩy tôi vào một cuộc t́nh đáng lẽ tôi nên tránh. Thành thực mà nói, tôi muốn tránh cũng không được. V́ nhu cầu của công tác điện ảnh, tôi sống quá gần gũi với người vợ của em vợ, đôi khi c̣n phải sống chung ở Hồng Kông hay Manila để hoàn tất cuốn phim. Hơn nữa trong đời sống hằng ngày, lẽ ra vợ chồng tôi nên đi ở riêng sau ngày em vợ lấy vợ nhưng khi dọn tới căn nhà rất lớn đường Bà Huyện Thanh Quan, chúng tôi vẫn cứ ở gần nhau. Thế là vụ ngoại t́nh xẩy ra. Nếu tôi sống trong một xă hội Âu Mỹ th́ tai nạn ái t́nh này cũng dễ giải quyết, nhưng v́ gia đ́nh nhà vợ -- trừ vợ tôi -- đă không b́nh tĩnh lại c̣n bị hai nhà văn (!) T.N. và T.K.N. xúi giục nên đem vụ này ra chốn công khai và v́ tôi đă nổi tiếng rồi cho nên, khác với câu châm ngôn tốt đẹp phô ra, xấu xa đậy lại, chuyện không đẹp này trở thành một ś căng đan rất lớn. Báo chí ở Saigon làm ầm lên đă đành, báo chí Hà Nội c̣n mỉa mai: Cam ở đất Bố Hạ mà đem vào trồng ở nơi không hợp với thủy thổ là hư ngay (!) Dù chưa đến độ lúc nào cũng đấm ngực thùm thụp để nhận cái tội gốc của những người mang số kiếp ṇi t́nh, tôi luôn luôn buồn rầu khi phải nhắc lại mối t́nh cấm (amour défendu) mà tôi cả gan đi vào khi tôi mới ngoài 30 tuổi. Tôi chỉ buồn v́ đă làm buồn ḷng người vợ, người em. Buồn v́ biết rằng những đổ vỡ này sẽ không bao giờ có thể hàn gắn được.” (Quyển 3, trang 105, 107, 108)


Người nầy John biết là ai không ?
Quay trở về đầu Xem dinhvantan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dinhvantan
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 138 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 6:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Xưa c̣n nhỏ tôi tin hồi kí. Giờ th́ tôi lại tin nhận xét của một nhà báo tây phương nào đó mà tôi đă quên tên: Đọc hồi kí như nghe lời hai vợ chồng kiện nhau li dị trước ṭa: Tôi không có tội, mà dù tôi có tội th́ tôi vẫn đúng, nó (chồng hay vợ) có tội, mà dù nó không tội th́ nó vẫn sai.

Với người vô tội: Hồi kí là một bản tự xưng tụng ḿnh.

Với người có tội: Hồi kí là một bản tự biện hộ, chạy tội, thậm chí là một bản vu khống để đổ tội lên đầu người khác.

Có hồi kí nào thành thật, đáng tin? Chắc có, nhưng mà chắc cũng hiếm lắm!

Về mặt nghiên cứu, ngay cả nghiên cứu tâm lư tôi e lấy hồi kí làm chứng cớ th́ chỉ có... bán lúa giống.

Đọc chơi cho vui th́ được. Cũng là một cách giết thời giờ.

Sửa lại bởi VDTT : 11 July 2008 lúc 6:46pm
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
johnmiths
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 June 2008
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 139 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 7:06pm | Đă lưu IP Trích dẫn johnmiths

dinhvantan đă viết:
[quote]


Người nầy John biết là ai không ?

Chào dinhvantan, tôi có nghe nói đó là cô ca sĩ K.N. , vợ của nhạc sĩ P.D.C.

Quay trở về đầu Xem johnmiths's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi johnmiths
 
HoaCai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3743
Msg 140 of 227: Đă gửi: 11 July 2008 lúc 9:01pm | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Ca sĩ Khánh Ngọc !

Sau này cụ Phạm Duy c̣n vồ con dâu, tức vợ của Duy Quang  !



Sửa lại bởi HoaCai01 : 11 July 2008 lúc 9:02pm


__________________
Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 

<< Trước Trang of 12 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 3.3848 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO