Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 178 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Tử vi biệt cách của tiền bối VDTT..... Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 321 of 633: Đă gửi: 14 January 2004 lúc 1:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Anh quangviet1 thân,

1. Tôi để "thuận hành" và "nghịch hành" vào chỉ cốt để hai đại hạn ở khoảng tuổi giống nhau (cùng là đại hạn thứ tư kể từ mệnh), không hề có ư nói thuận hoặc nghịch hành có một khác biệt căn bản nào khi xem hạn.

2. Về cách luận đại hạn, tôi nghĩ chủ điểm là phân biệt "ta" và "hoàn cảnh". Ta là mệnh, và sau khi ra đời th́ thêm thân, hoàn cảnh là cung hạn. Sự phù hợp và thiếu phù hợp giữa ta và hoàn cảnh là một yếu tố rất lớn. Phù hợp hoặc thiếu phù hợp làm sao định? Xin thưa là bằng cách cục.
     Thay v́ bàn chính tinh khó thấy vấn đề, tôi xin đưa một thí dụ ở cấp thấp hơn, Xương Khúc và Không Kiếp. Giả như một người có Tham Lang Văn Khúc cư mệnh ở Thân (số Mao Trạch Đông). Cách này sách gọi là "Tham Lang Xương Khúc chính sự phiền hà", hay gây rắc rối cho đời và cho người.
     Mao Trạch Đông thành công nhất trong đại hạn 53-62 (1945-54). Nhưng hạn này ở Măo có Địa Kiếp hăm độc thủ cùng song Hao Măo Dậu, chiếu về dĩ nhiên có Địa Không hăm ở Mùi, thêm Nhật Nguyệt ảm đạm ở Mùi và Lương Đà Mă hăm ở Hợi. Đây lại là vị trí Điếu Khách, tức là ở thế xung với ṿng Thái Tuế; lẽ thường rất bất lợi. Thành thử chỉ xét cung hạn, ngay cả so sánh lư âm dương với cung mệnh, cũng không thể nào hiểu tại sao đây là hạn huy hoàng của Mao.
     Chi tiết phức tạp, nhưng thí dụ này cốt chứng minh rằng ta không thể tách mệnh thân và hạn, mà phải phối hợp các cách, xem có cách tốt nào ở mệnh thân được hạn tăng cường hoặc bị hạn phá vỡ, có cách xấu nào ở mệnh được hạn tháo gỡ hay không.
     Theo cách xem này ta có thể hiểu tại sao đại hạn có vẻ rất xấu này (Không Kiếp song Hao, xung ṿng Thái Tuế) của Mao lại chưa chắc xấu. Lư do giản dị là Xương Khúc và Không Kiếp vốn là phản đề của nhau; và khi đến hạn này Không Kiếp đóng vai chính, đại diện hoàn cảnh của Mao; nên cái lấn cấn của Tham Lang Xương Khúc ở Mệnh được Không Kiếp tạm thời hóa giải.
     Tôi cố ư đề cử Không Kiếp v́ ta hay có khuynh hướng xác quyết hạn đến Không Kiếp hăm địa th́ không nạn tai cũng bại trượng. Đúng, nếu mệnh là Âm Dương chẳng hạn, nhất là Âm Dương hăm địa; nhưng sai, nếu mệnh là Phá Quân chẳng hạn (kể cả Phá Quân hăm địa, và nhất là mệnh Phá Quân Xương Khúc); bởi Không Kiếp chính là hạn dễ tung hoành nhất của Phá Quân (c̣n có làm lợi cho cuộc đời hay không lại là chuyện khác). Ấy chỉ v́ Âm Dương Không Kiếp phá cách, Phá Quân Không Kiếp thành cách.
     Lá số của Mao là một trường hợp lư tưởng để ta chiêm nghiệm lư này. Mao thân cư Tài Bạch, chính tinh là Phá Quân cư Th́n. Phá mạnh hơn Tham nên khi vào hạn Măo chính cách của Mao là Phá Quân hội Không Kiếp. Phá của Mao ở Th́n là cách thích xoay chuyển thiên hạ (người xưa gọi là cách "bất trung bất hiếu", thực ra chỉ có nghĩa thích đạp đổ truyền thống) thành thử đến hạn Không Kiếp, nhất là trong trường hợp này Đia Kiếp cực mạnh v́ độc thủ th́ đúng là gặp thời, dựng nên đại nghiệp bằng cách phá hoại những ǵ có sẵn.
     (Nhưng ảnh hưởng của mệnh không bao giờ phai nhạt, nên suốt đời Mao vẫn có đặc tính của Tham.)
     Tóm lại, theo thiển ư, phải phối hợp "ta" và "hoàn cảnh" thành cách khi luận đại hạn.

     Vài gịng chia sẻ.
    
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
quangviet1
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 September 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 185
Msg 322 of 633: Đă gửi: 14 January 2004 lúc 7:25pm | Đă lưu IP Trích dẫn quangviet1

Bác nói thật chí lý. Bản thân QV cũng nghiệm thấy hạn thành công là do các chính & trung bàng tinh hợp thành cách. Tuy nhiên khi xác định một việc xảy ra trong tháng, năm, etc thành hay bại thì việc xác định trở nên rất phức tạp vì nhiều khi hạn lớn như đại hạn bất lợi, thất bại nhưng trong 10 năm thì có 1-2 năm may mắn, hoặc xấu về công việc nói chung nhưng lại tốt cho thi cử, tiền bạc. Nói chung là khác biệt thì còn dễ xét hơn là trường hợp 10 năm thất bại về tiền bạc chẳng hạn nhưng có 1 năm hay thậm chí 1 tháng, 1 ngày thật may mắn ví như trúng số, được trúng áp phe một chuyến sau đó thua lỗ ê chề. QV đang cố gắng phân tách và kết hợp các hạn cách. Cảm ơn sự giúp đỡ của bác rất nhiều.
Quay trở về đầu Xem quangviet1's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi quangviet1
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 323 of 633: Đă gửi: 14 January 2004 lúc 8:09pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Anh quangviet1 thân,

Chính v́ -như anh nói- việc xác định rất phức tạp mà ta đừng bao giờ mong việc đoán như đinh đóng cột. Vả lại đoán như đinh đóng cột dĩ nhiên phải sai trong trường hợp người trúng số độc đắc (bởi tại sao hơn 10,000 người khác có cùng lá số trên thế giới không trúng?) Thế nên theo tôi, khi ta đoán số tử vi có 3 trường hợp:
     1. Trường hợp thành cách quá rơ rệt th́ có thể đoán như đinh đóng cột. Trường hợp này tương đối hiếm.
     2. Trường hợp mập mờ, mỗi người tùy cảm ứng mà đoán khác nhau. Người nào cảm ứng phù hợp với lá số th́ đoán đúng, không phù hợp th́ đoán sai. Trường hợp này có lẽ thông thường hơn trường hợp thứ nhất.
     3. Trong cả hai trường hợp kể trên ta đă giả sử con người không thoát khỏi lư âm dương. Nên khi ta xét lá số của những người đă vượt khỏi âm dương (các bậc chân tu chẳng hạn) gần như ta sẽ đoán chắc chắn sai. Đây là những trường hợp "ngoại số".
     Rất may trường hợp 3 cực hiếm, bằng không th́ Tử Vi chẳng c̣n giá trị thực tế ǵ cả.

C̣n tại sao mệnh xấu hạn phát, hoặc đại hạn xấu tiểu hạn phát th́ một lần nữa ta có thể giải thích bằng cách cục. Cách cục mệnh thân xấu tất mệnh thân xấu; nhưng vào đại hạn phối hợp mệnh thân và hạn thành kỳ cách chẳng hạn th́ tự nhiên được huy hoàng 10 năm. Lại giả sử đại hạn xấu chẳng hạn. Vào tiểu hạn mà các sao của đại hạn và tiểu hạn có cộng hưởng tốt đẹp th́ được huy hoàng 1 năm.
     Thế nhưng theo lư âm dương th́ mệnh xấu mà đại hạn tốt là một cảnh thiếu quân b́nh, nên đến hạn xấu phải bị bù trừ lại. Thành ra được 10 năm tốt đừng vội đắc chí, phải chuẩn bị cho cảnh phá hao. Đại hạn xấu gặp một năm tốt cũng vậy. Tóm lại, tổng vận không thể quá mệnh thân; tổng tiểu hạn không thể quá đại hạn; tổng nguyệt hạn không thể quá tiểu hạn.
     Vài ḍng chia sẻ.
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
TVTP
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 November 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 39
Msg 324 of 633: Đă gửi: 14 January 2004 lúc 9:06pm | Đă lưu IP Trích dẫn TVTP

VDTT đă viết:
Anh quangviet1 thân,

1     Mao Trạch Đông thành công nhất trong đại hạn 53-62 (1945-54). Nhưng hạn này ở Măo có Địa Kiếp hăm độc thủ cùng song Hao Măo Dậu, chiếu về dĩ nhiên có Địa Không hăm ở Mùi, thêm Nhật Nguyệt ảm đạm ở Mùi và Lương Đà Mă hăm ở Hợi. Đây lại là vị trí Điếu Khách, tức là ở thế xung với ṿng Thái Tuế; lẽ thường rất bất lợi. Thành thử chỉ xét cung hạn, ngay cả so sánh lư âm dương với cung mệnh, cũng không thể nào hiểu tại sao đây là hạn huy hoàng của Mao.
     Chi tiết phức tạp, nhưng thí dụ này cốt chứng minh rằng ta không thể tách mệnh thân và hạn, mà phải phối hợp các cách, xem có cách tốt nào ở mệnh thân được hạn tăng cường hoặc bị hạn phá vỡ, có cách xấu nào ở mệnh được hạn tháo gỡ hay không.
     Theo cách xem này ta có thể hiểu tại sao đại hạn có vẻ rất xấu này (Không Kiếp song Hao, xung ṿng Thái Tuế) của Mao lại chưa chắc xấu. Lư do giản dị là Xương Khúc và Không Kiếp vốn là phản đề của nhau; và khi đến hạn này Không Kiếp đóng vai chính, đại diện hoàn cảnh của Mao; nên cái lấn cấn của Tham Lang Xương Khúc ở Mệnh được Không Kiếp tạm thời hóa giải.
     Tôi cố ư đề cử Không Kiếp v́ ta hay có khuynh hướng xác quyết hạn đến Không Kiếp hăm địa th́ không nạn tai cũng bại trượng. Đúng, nếu mệnh là Âm Dương chẳng hạn, nhất là Âm Dương hăm địa; nhưng sai, nếu mệnh là Phá Quân chẳng hạn (kể cả Phá Quân hăm địa, và nhất là mệnh Phá Quân Xương Khúc); bởi Không Kiếp chính là hạn dễ tung hoành nhất của Phá Quân (c̣n có làm lợi cho cuộc đời hay không lại là chuyện khác). Ấy chỉ v́ Âm Dương Không Kiếp phá cách, Phá Quân Không Kiếp thành cách.
     Lá số của Mao là một trường hợp lư tưởng để ta chiêm nghiệm lư này. Mao thân cư Tài Bạch, chính tinh là Phá Quân cư Th́n. Phá mạnh hơn Tham nên khi vào hạn Măo chính cách của Mao là Phá Quân hội Không Kiếp. Phá của Mao ở Th́n là cách thích xoay chuyển thiên hạ (người xưa gọi là cách "bất trung bất hiếu", thực ra chỉ có nghĩa thích đạp đổ truyền thống) thành thử đến hạn Không Kiếp, nhất là trong trường hợp này Đia Kiếp cực mạnh v́ độc thủ th́ đúng là gặp thời, dựng nên đại nghiệp bằng cách phá hoại những ǵ có sẵn.
     (Nhưng ảnh hưởng của mệnh không bao giờ phai nhạt, nên suốt đời Mao vẫn có đặc tính của Tham.)
     Tóm lại, theo thiển ư, phải phối hợp "ta" và "hoàn cảnh" thành cách khi luận đại hạn.

     Vài gịng chia sẻ.
    
Quay trở về đầu Xem TVTP's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TVTP
 
Dich Khai Mong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 December 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 4
Msg 325 of 633: Đă gửi: 14 January 2004 lúc 9:07pm | Đă lưu IP Trích dẫn Dich Khai Mong

VDTT đă viết:

     Thay v́ bàn chính tinh khó thấy vấn đề, tôi xin đưa một thí dụ ở cấp thấp hơn, Xương Khúc và Không Kiếp. Giả như một người có Tham Lang Văn Khúc cư mệnh ở Thân (số Mao Trạch Đông). Cách này sách gọi là "Tham Lang Xương Khúc chính sự phiền hà", hay gây rắc rối cho đời và cho người.
     Mao Trạch Đông thành công nhất trong đại hạn 53-62 (1945-54). Nhưng hạn này ở Măo có Địa Kiếp hăm độc thủ cùng song Hao Măo Dậu, chiếu về dĩ nhiên có Địa Không hăm ở Mùi, thêm Nhật Nguyệt ảm đạm ở Mùi và Lương Đà Mă hăm ở Hợi. Đây lại là vị trí Điếu Khách, tức là ở thế xung với ṿng Thái Tuế; lẽ thường rất bất lợi. Thành thử chỉ xét cung hạn, ngay cả so sánh lư âm dương với cung mệnh, cũng không thể nào hiểu tại sao đây là hạn huy hoàng của Mao.
     Chi tiết phức tạp, nhưng thí dụ này cốt chứng minh rằng ta không thể tách mệnh thân và hạn, mà phải phối hợp các cách, xem có cách tốt nào ở mệnh thân được hạn tăng cường hoặc bị hạn phá vỡ, có cách xấu nào ở mệnh được hạn tháo gỡ hay không.
     Theo cách xem này ta có thể hiểu tại sao đại hạn có vẻ rất xấu này (Không Kiếp song Hao, xung ṿng Thái Tuế) của Mao lại chưa chắc xấu. Lư do giản dị là Xương Khúc và Không Kiếp vốn là phản đề của nhau; và khi đến hạn này Không Kiếp đóng vai chính, đại diện hoàn cảnh của Mao; nên cái lấn cấn của Tham Lang Xương Khúc ở Mệnh được Không Kiếp tạm thời hóa giải.
     Tôi cố ư đề cử Không Kiếp v́ ta hay có khuynh hướng xác quyết hạn đến Không Kiếp hăm địa th́ không nạn tai cũng bại trượng. Đúng, nếu mệnh là Âm Dương chẳng hạn, nhất là Âm Dương hăm địa; nhưng sai, nếu mệnh là Phá Quân chẳng hạn (kể cả Phá Quân hăm địa, và nhất là mệnh Phá Quân Xương Khúc); bởi Không Kiếp chính là hạn dễ tung hoành nhất của Phá Quân (c̣n có làm lợi cho cuộc đời hay không lại là chuyện khác). Ấy chỉ v́ Âm Dương Không Kiếp phá cách, Phá Quân Không Kiếp thành cách.
     Lá số của Mao là một trường hợp lư tưởng để ta chiêm nghiệm lư này. Mao thân cư Tài Bạch, chính tinh là Phá Quân cư Th́n. Phá mạnh hơn Tham nên khi vào hạn Măo chính cách của Mao là Phá Quân hội Không Kiếp. Phá của Mao ở Th́n là cách thích xoay chuyển thiên hạ (người xưa gọi là cách "bất trung bất hiếu", thực ra chỉ có nghĩa thích đạp đổ truyền thống) thành thử đến hạn Không Kiếp, nhất là trong trường hợp này Đia Kiếp cực mạnh v́ độc thủ th́ đúng là gặp thời, dựng nên đại nghiệp bằng cách phá hoại những ǵ có sẵn.
     (Nhưng ảnh hưởng của mệnh không bao giờ phai nhạt, nên suốt đời Mao vẫn có đặc tính của Tham.)
     Tóm lại, theo thiển ư, phải phối hợp "ta" và "hoàn cảnh" thành cách khi luận đại hạn.
     Vài gịng chia sẻ.


     Lá số của MTD này không có ǵ khó hiểu, bởi số này không phải của Mao Trạch Đông. Ông VDTT đang bàn luận cho vui. Nếu tôi đưa một lá số Tử Vi có cách cục gần tương tự như vậy ông VDTT có dám nói như những ǵ ồng vừa bày ra không?
     Xưa nay chỉ có Hạn Xương Khúc giải Không Kiếp. Làm ǵ có Không Kiếp giải Xương Khúc? Nếu cho rằng có th́ xin ông VDTT cho xem lá số MTD của ông. Xin hỏi ông dựa vào đâu mà cho lá số MTD vừa nêu là chính xác, mà dám giải thích như thiệt? Nếu ông muốn tôi có thể đưa lá số Tham Lang ngộ Xương Khúc, để ông bàn chơi.
     Vài ḍng mạo muội giao cảm.
Quay trở về đầu Xem Dich Khai Mong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Dich Khai Mong
 
TVTP
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 November 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 39
Msg 326 of 633: Đă gửi: 14 January 2004 lúc 9:09pm | Đă lưu IP Trích dẫn TVTP

Kính gửi Anh VDTT

Vậy thì theo ý của anh - khi xem đại hạn phải xem luôn mệnh , thân và kết hợp các sao thành bộ ( cho dù chúng không tamhợp , xung chiếu ...vv )

Hiểu như vậy có đúng không ạ

Kính chào anh
Quay trở về đầu Xem TVTP's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TVTP
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 327 of 633: Đă gửi: 14 January 2004 lúc 9:38pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Kính ông Dich Khai Mong,

Chính tôi đă chủ trương rằng một lá số có thể ra đủ loại đời sống, nên lá số phải có ứng rồi mới đoán. Về tính chân thực của lá số MTD, tôi tin là lá số này đúng, dựa theo các tài liệu mà tôi cho là rất khả tín, thí dụ sách "Tử Vi đẩu số thoại Tưởng Mao", Phạm Quốc Sâm (Hồng Kông), ấn bản Đài Loan của Thời Báo Văn Hóa xuất bản hữu hạn công ty, Đài Bắc, Đài Loan, 1995; sách "Thiên địa nhân huyền không tứ hóa tiên thiên mệnh cách cục đàn vi", Ch́nh Huyền Sơn Nhân (Đài Loan), Thiên Địa Nhân Huyền Chân đạo viện xuất bản, Bản Kiều, Đài Loan, 1984.
     C̣n về cách đoán, tôi chỉ đại diện một trường phái. Tôi rất muốn học hỏi từ các trường phái khác nhưng không muốn tranh luận với họ, v́ mỗi bên đă có nền tảng riêng, tranh luận sẽ vô cùng. Hiển nhiên ông đại diện một trường phái khác. Tôi xin kính trọng và giữ một khoảng cách xa.
     Đây là diễn đàn chung, tôi chỉ là một trong nhiều người tham dự. Xin ông tự nhiên tŕnh bày quan điểm của ông cho mọi người, trong đó có tôi, cùng học hỏi. Nếu ông thấy tôi sai điểm nào, xin nói rơ điểm đó để người khác khỏi lập lại cái sai lầm của tôi, và riêng tôi có cơ hội sửa sai. Như vậy mọi bất đồng ư kiến đều trở thành hữu ích.
     Chúc ông vui mạnh.
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 328 of 633: Đă gửi: 14 January 2004 lúc 10:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

TVTP đă viết:
Kính gửi Anh VDTT

Vậy th́ theo ư của anh - khi xem đại hạn phải xem luôn mệnh , thân và kết hợp các sao thành bộ ( cho dù chúng không tamhợp , xung chiếu ...vv )

Hiểu như vậy có đúng không ạ

Kính chào anh


Vâng, theo cách xem của tôi th́ chính là như vậy. Tôi cũng cần nói rằng tôi chẳng phải là người bày ra cách này. Tôi chỉ theo một trường phái đă khá thông dụng ở mọi nơi có lẽ từ khi khoa Tử Vi mới thành h́nh. Như những câu "mệnh Âm Dương phải coi chừng hạn Không Kiếp", "mệnh Tham Lang kỵ hạn song Hao, thích hạn hóa Lộc" chính là thí dụ của trường phái này.
     Cần chú ư rằng theo trường phái này trọng tâm của cách xem hạn là những cộng hưởng tại chỗ (sự giao thoa giữa mệnh thân và hạn). Thế nên việc đầu tiên là xem hạn đă có cách nào chưa, kế tiếp xem hạn và mệnh thân tụ lại có thành cách không, cuối cùng xét sự tương hợp hoặc xung nghịch giữa mệnh thân và cách mà định tác dụng.
     Lấy thí dụ: Tự trọng đại hạn đă có cách Linh Xương Đà Vũ, cách này dĩ nhiên xấu nên có câu "Linh Xương Đà Vũ hạn đáo đầu hà" (đến hạn Linh Xương Đà Vũ nhảy xuống sông tự vẫn); nhưng muốn biết xấu bao nhiêu phải xét lại mệnh thân. Cũng cách Linh Xương Đà Vũ, nhưng Linh Xương do mệnh thân, Đà Vũ do hạn đóng góp lại mà thành chẳng hạn, th́ ảnh hưởng xấu vẫn có, nhưng mức chế hóa giữa hạn và mệnh thân cũng khác đi.
     Vài ḍng chia sẻ.
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
DUNG KQ
Khách
 Khách


Đă tham gia: 18 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 329 of 633: Đă gửi: 15 January 2004 lúc 12:10am | Đă lưu IP Trích dẫn DUNG KQ

   Tr­ước nay chỉ thấy xương - khúc góp phần giải cái miệng không - kiếp chứ chưa hề thấy k-k giải khúc-x­­ương. k-k phải ăn khúc - x­ương mới thấy ngon.
    Đâu phải Phá Quân k-k là thành cách, vẫn gặp hoạ như thường nếu chỉ có thế.
    Âm - Dương gặp k-k cũng thành cách, cát tinh hội tụ, đại phát nhanh chóng, .
     lư giải nh­ững bộ sao một cách đơn giản mà không đưa chúng vào trận th́ thật là....
     tranh luận nhiều th́ cũng thật khó biết sự đúng sai chỉ cần đưa vào th­ực nghiệm là biết ngay thôi.   

__________________
dungkq
Quay trở về đầu Xem DUNG KQ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi DUNG KQ
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 330 of 633: Đă gửi: 15 January 2004 lúc 1:24am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Cùng tất cả quư bằng hữu,

Tôi đồng ư 100% rằng trong các khoa huyền học như Tử Vi tranh luận không bằng thực nghiệm.
     Tuy nhiên, khi nói thực nghiệm ta cần định nghĩa thực nghiệm là thế nào. Theo tôi không thể nào dựa vào vài lá số, ngay cả vào mấy chục lá số mà ta t́nh cờ được xem. Cách thực nghiệm khoa học nhất là theo phượng pháp thống kê.
     Đài Loan đă đi trước ta một bước v́ có nhiều người không đoán số mà chỉ đi t́m thật nhiều năm tháng ngày giờ sinh và dữ kiện liên hệ rồi in thành sách gọi là "Tử Vi mệnh phổ". Như chỉ biết người đó có hai đời chồng th́ ghi ra như vậy và xếp lá số đó vào phần "hôn nhân", biết người đó xảy thai hai lần mà không biết ǵ khác th́ ghi lại năm xảy thai và bỏ vào phần "tử tức" v.v... Ông Phan Tử Ngư, một mệnh lư gia lăo thành của ĐL từng tuyên bố là ông sẽ ra một quyển gồm trên 4000 lá số có thật để hậu thế chiêm nghiệm. Không biết ông đă làm xong việc này chưa.
     Những sách này vô h́nh chung đă trở thành lư do khiến làng tử vi Đài Loan phân hóa trầm trọng như ngày hôm nay, nhưng theo thiển ư đây là một t́nh trạng xung động cần thiết để khoa tử vi đôn hóa tiến bộ.
     Một số nghiên cứu gia ĐL cũng đưa ra một điểm đáng suy ngẫm. Rằng khi ta chỉ xem bói cho những người đưa ta lá số th́ thực ra đă có sự lựa chọn rồi, thành thử ta vẫn không thể kiểm chứng được cách ta xem là sai hay đúng (dù rằng ai cũng bảo là ta xem đúng). Quư vị theo khoa tâm lư học hẳn biết ông Karl Gustave Jung đă thử một cuộc thí nghiệm mệnh lư. Khởi đầu ông tưởng ông đă t́m ra một vài nguyên lư cho tử vi tây phương, sau ông mới hiểu là những người thu thập tin tức cho ông không có hoàn cảnh để t́m những lá số theo đúng tiêu chuẩn bất định mà khoa thống kê đ̣i hỏi. Thành thử kết quả đó (h́nh như mấy ngàn lá số) phải đành coi như không dẫn đến kết luận ǵ cả.
     Bởi vậy, một số nhà nghiên cứu tử vi ĐL áp dụng phương pháp kiểm nghiệm như sau: T́m năm tháng ngày giờ sinh của các nhân vật nổi tiếng trong mọi giới, kể cả hắc đạo, rồi thử xét xem cách luận của ḿnh có ứng với đời sống có thật của những người ấy không. Nếu không đúng phải tạm coi ḿnh là sai hoặc tạm cho rằng khoa tử vi có giới hạn.
     Phương pháp này lại dẫn đến nhiều tranh luận. Lá số gây nhiều tranh luận nhất không phải là của MTĐ mà là của Tưởng Giới Thạch, v́ mệnh cư Thái Âm hăm ở Th́n. Tại sao lá số này gây nhiều tranh luận? V́ theo cách xem phổ thông ở ĐL trước thập niên 80 th́ chính tinh hăm là lá số bỏ đi, bất chấp các yếu tố khác. Nhưng Tưởng rơ ràng là quư cách. Lá số khác đáng lẽ cũng sôi nổi nhưng ít ai dám bàn là của Tôn Trung Sơn, có lẽ v́ Tôn Trung Sơn có vị trí quá cao trong lịch sử Trung Hoa cận đại; nên ngay cả sau khi Đài Loan bỏ độc tài (1986) người ta vẫn ngại. Tôn Trung Sơn th́ mệnh là Thiên Đồng hăm địa ở Dậu.
     Có người sẽ hỏi "Biết đâu những lá số này là giả?" Đây cũng đă từng là thắc mắc của tôi. Nhưng sau khi đọc nhiều tài liệu th́ tôi công nhận nhiều nhà nghiên cứu ĐL đă làm việc rất nghiêm túc, và công việc của họ tương đối dễ dàng, v́ khi những nhân vật như Tôn, Tưởng, Mao ra đời TH c̣n dưới thời nhà Thanh, có tục lệ vấn danh. Khi lấy vợ nhà trai phải nói lên năm tháng ngày giờ sinh của con ḿnh. Để tránh gian lận (ghi bát tự cho tốt), năm tháng ngày giờ sinh không phải do người nhà tùy tiện viết ra, mà nếu có phương tiện phải nhờ thầy chực sẵn khi vợ đẻ, đẻ xong thầy ghi ra bát tự rồi mới về. Như trường hợp Tôn Trung Sơn, người ta đă t́m ra bản bát tự bằng thủ bút của ông thầy ghi lại và in lên sách. Năm tháng ngày giờ của tối thiểu ba nhân vật Tôn, Tưởng, Mao v́ vậy phải coi là khả tín. Một số người xem không ra lá số của Tưởng và Mao (cho là phải xấu) chỉ dám nghi là ghi giờ sai. Bởi nếu gian lận th́ ai ghi giờ xấu bao giờ?
     Điểm đáng chú ư là cho đến nay chưa ai t́m ra lá số của Giang Thanh, v́ bà này cố ư dấu gốc gác. Lá số của Đặng Tiểu B́nh th́ có nhưng chưa nhiều người tin v́ gốc gác không rơ ràng. Lư Đăng Huy (tổng thống dân cử đầu tiên của Đài Loan) th́ ở thế hệ sau, người ta không có lệ phải ghi bát tự nữa. Thành thử chỉ có ngày mà không có giờ. Chỉ cần xem lá số LĐH trong vài sách khác nhau là biết ngay tử vi ĐL có đủ loại trường phái, v́ tùy sách mà giờ được chọn khác nhau, và giờ nào cũng là "nhất định đúng" cả.
     Tôi nghĩ không sớm th́ muộn rồi làng tử vi VN cũng phải đến giai đoạn kiểm chứng bằng thống kê và bằng cách chiêm nghiệm với những nhân vật mà đời sống được mọi người biết rơ.      
     Khoa học tây phương tiến bộ liên tục v́ họ không ngần ngại lập thuyết, và không ngần ngại bỏ thuyết của ḿnh khi thấy nó sai với thực tế. Tạm thời chưa đến giai đoạn đó th́ ta hăy cứ trăm hoa đua nở, rồi chiếc máy thời gian sẽ nghiền nát những loài cỏ dại, lo ǵ.

     Mấy lời chia sẻ.
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
DUNG KQ
Khách
 Khách


Đă tham gia: 18 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 331 of 633: Đă gửi: 15 January 2004 lúc 2:21am | Đă lưu IP Trích dẫn DUNG KQ

VDTT đă viết:
"Tôi nghĩ không sớm th́ muộn rồi làng tử vi VN cũng phải đến giai đoạn kiểm chứng bằng thống kê và bằng cách chiêm nghiệm với những nhân vật mà đời sống được mọi người biết rơ.       
     Khoa học tây phương tiến bộ liên tục v́ họ không ngần ngại lập thuyết, và không ngần ngại bỏ thuyết của ḿnh khi thấy nó sai với thực tế. Tạm thời chưa đến giai đoạn đó th́ ta hăy cứ trăm hoa đua nở, rồi chiếc máy thời gian sẽ nghiền nát những loài cỏ dại, lo ǵ. "    
   Không phải là sớm muộn mà bất c­ứ lúc nào khi người Việt Nam nghiên cứu TV cầm lá số tửvi lên xem cũng phải chiêm nghiệm so sánh với thực tế để xác định lá số cho dù lá số đấy là của ai. cách kiểm chứng bằng thông kê và bằng cách chiêm nghiệm nh­ư anh nói, TV Việt đă sử dụng lâu rồi, bây giờ nó đă xưa như Diễm, chẳng qua là do anh không biết thôi. TỬVI được h́nh thành trên những quy luật vận hành của thế giới t­ự nhiên trên trái đất này mà đă rất lâu rồi quy luật này vẫn không thay đổi, nên hệ thống TV vẫn hoạt động chính xác. Tuy một số nguyên tắc s­ử dụng trong TV có thể thay đổi nhưng những ǵ thuộc về quy luật và bản chất th́ không thể thay đổi v́ con người vẫn phải sống trên trái đất này và chịu ảnh hưởng của các quy luật đó. Tư duy của người phương Tây thiên về tính phân tích, c̣n tư duy của người Phương Đông thiên về tính tổng hợp nhưng cuối cùng cũng chỉ ra mät kết quả. nên khi xem xét cũng cần phải t́m về bản chất của vấn đề. lấy một ví dụ điển h́nh: anh hăy mang tư tưởng của CacMac ra so sánh với thuyết âm dương ngũ hành của Phương Đông sẽ rơ. Trước thế kỷ 13 người Phương Tây chỉ có thể theo để học hỏi người phương Đông mà thôi.     
    VTDD đă viết:
     "Phương pháp này lại dẫn đến nhiều tranh luận. Lá số gây nhiều tranh luận nhất không phải là của MTĐ mà là của Tưởng Giới Thạch, v́ mệnh cư Thái Âm hăm ở Th́n. Tại sao lá số này gây nhiều tranh luận? V́ theo cách xem phổ thông ở ĐL trước thập niên 80 th́ chính tinh hăm là lá số bỏ đi, bất chấp các yếu tố khác. Nhưng Tưởng rơ ràng là quư cách. Lá số khác đáng lẽ cũng sôi nổi nhưng ít ai dám bàn là của Tôn Trung Sơn, có lẽ v́ Tôn Trung Sơn có vị trí quá cao trong lịch sử Trung Hoa cận đại; nên ngay cả sau khi Đài Loan bỏ độc tài (1986) người ta vẫn ngại. Tôn Trung Sơn th́ mệnh là Thiên Đồng hăm địa ở Dậu.
     Có người sẽ hỏi "Biết đâu những lá số này là giả?" Đây cũng đă từng là thắc mắc của tôi. Nhưng sau khi đọc nhiều tài liệu th́ tôi công nhận nhiều nhà nghiên cứu ĐL đă làm việc rất nghiêm túc, và công việc của họ tương đối dễ dàng, v́ khi những nhân vật như Tôn, Tưởng, Mao ra đời TH c̣n dưới thời nhà Thanh, có tục lệ vấn danh. Khi lấy vợ nhà trai phải nói lên năm tháng ngày giờ sinh của con ḿnh. Để tránh gian lận (ghi bát tự cho tốt), năm tháng ngày giờ sinh không phải do người nhà tùy tiện viết ra, mà nếu có phương tiện phải nhờ thầy chực sẵn khi vợ đẻ, đẻ xong thầy ghi ra bát tự rồi mới về. Như trường hợp Tôn Trung Sơn, người ta đă t́m ra bản bát tự bằng thủ bút của ông thầy ghi lại và in lên sách. Năm tháng ngày giờ của tối thiểu ba nhân vật Tôn, Tưởng, Mao v́ vậy phải coi là khả tín. Một số người xem không ra lá số của Tưởng (cho là phải xấu) chỉ dám nghi là ghi giờ sai. Bởi nếu gian lận th́ ai ghi giờ xấu bao giờ? "     
     Tôi sẽ chứng minh cho anh thấy lư do trong bài viết tôi sẽ gửi lên vào những lần sau trong topic TUVI THUC DUNG.
          

__________________
dungkq
Quay trở về đầu Xem DUNG KQ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi DUNG KQ
 
TYPN
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1125
Msg 332 of 633: Đă gửi: 15 January 2004 lúc 2:22am | Đă lưu IP Trích dẫn TYPN

to VDTT:
bạn có thể post lá số của mấy người đó không? cám ơn trước.

__________________
không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
Quay trở về đầu Xem TYPN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TYPN
 
TYPN
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1125
Msg 333 of 633: Đă gửi: 15 January 2004 lúc 2:27am | Đă lưu IP Trích dẫn TYPN

tôi không cho TV có giới hạn đâu, nếu là giải đoán đời người. Chẳng qua kiến thức con người quá hẹp thôi. Hồi trước tôi nghi TV là của VN, bây giờ tôi tin TV là của VN, v́ có quá nhiều phần lưu truyền trong dân gian, mà chẳng có sách vở nào đả động cả

__________________
không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
Quay trở về đầu Xem TYPN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TYPN
 
DUNG KQ
Khách
 Khách


Đă tham gia: 18 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 334 of 633: Đă gửi: 15 January 2004 lúc 2:31am | Đă lưu IP Trích dẫn DUNG KQ

   gửi anh TYPN : anh có thể t́m đọc 1 số quyển sách viết về Vhoá trong đó có cuốn" T́m về bản sắc vh Việt Nam" - của Trần Ngọc Thêm.

__________________
dungkq
Quay trở về đầu Xem DUNG KQ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi DUNG KQ
 
TYPN
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1125
Msg 335 of 633: Đă gửi: 15 January 2004 lúc 2:36am | Đă lưu IP Trích dẫn TYPN

    nhưng bây giờ tui không ở VN, không ở Mỹ, không ở Canada (các nc bán nhiều sách), phải làm sao bây giờ

__________________
không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
Quay trở về đầu Xem TYPN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TYPN
 
DUNG KQ
Khách
 Khách


Đă tham gia: 18 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 336 of 633: Đă gửi: 15 January 2004 lúc 2:43am | Đă lưu IP Trích dẫn DUNG KQ

   anh phải nhờ người quen t́m mua thôi, nhờ mät ai đó trên diễn đàn hay đi ra nước ngoài mang sang hộ.

__________________
dungkq
Quay trở về đầu Xem DUNG KQ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi DUNG KQ
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 337 of 633: Đă gửi: 15 January 2004 lúc 2:46am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

TYPN đă viết:
tôi không cho TV có giới hạn đâu, nếu là giải đoán đời người. Chẳng qua kiến thức con người quá hẹp thôi. Hồi trước tôi nghi TV là của VN, bây giờ tôi tin TV là của VN, v́ có quá nhiều phần lưu truyền trong dân gian, mà chẳng có sách vở nào đả động cả


Anh TYPN thân,
     Tôi suy nghĩ hơi khác anh. Tôi nh́n tử vi như một khoa học. Như anh thấy khoa học bây giờ đâu c̣n là của nước nào nữa? Là cả thế giới đóng góp vào. Tử Vi cũng vậy. Nên ở VN có bí quyết VN, ở HK có bí quyết HK, ở ĐL có bí quyết ĐL. Saigon có bí quyết SG, Hà Nội có bí quyết HN, v.v... Ngay mấy ông bạn tôi quen quanh đây thôi mỗi nguời đă có một "bí quyết" khác nhau rồi.
     Ông Vương Đ́nh Chi của HK thẳng thừng tuyên bố "Đài Loan nghiên cứu tử vi tẩu hỏa nhập ma" kia mà. Rơ ràng môn Tử Vi, tối thiểu bây giờ, không c̣n là sở hữu của bất cứ ai nữa.
     C̣n Tử Vi là của ai lúc đầu th́ là một đề tài rất lư thú. Nếu sống đủ lâu tôi sẽ viết ra quan điểm của tôi. Chỉ kẹt quá nhiều chuyện muốn làm mà thời gian quá ngắn. Hiện giờ tôi đang có duyên với khoa tử vi, nhưng được bao lâu, tôi chưa biết.
     Về lá số, tôi sẽ t́m Tôn Trung Sơn sau. Đây là Mao và Tưởng (viết cả DL lẫn AL để dễ xử dụng:
     Mao: DL 26 tháng 12, 1893. AL 19 tháng 11 Quư Tỵ giờ Th́n.
     Tưởng: DL 31 tháng 10, 1887. AL 15 tháng 9 Đinh Hơi giờ Ngọ.
     Lá số Đặng Tiểu B́nh khi nào thấy khả tín tôi mới dám đăng. Giờ th́ nguồn gốc c̣n rất đáng nghi ngờ (Lư do nghi ngờ là do các sử gia ĐL cũng như quốc tế đưa ra.)
     Vài ḍng đóng góp.

T.B. Tiện đây tôi xin đưa một lá số ứng với người thật. Lá số này đă thay đổi hoàn toàn quan điểm của tôi về khoa Tử Vi. Lư do tại sao th́ tôi rất tiếc không thể nói ra v́ tôn trọng người vắng mặt. Vị nào hứng thú th́ đoán thử xem đây là loại người ǵ và vận mệnh ra sao.
     Nam, AL ngày 3 tháng 9 Nhâm Ngọ (1942), giờ Dậu.

Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
TYPN
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1125
Msg 338 of 633: Đă gửi: 15 January 2004 lúc 2:58am | Đă lưu IP Trích dẫn TYPN

thanh kiu very nhiều, tôi thử xem 2 lá đó coi sao

c̣n tin th́ tôi tin vậy (cái cây mọc lên trên th́ xum xuê cành lá, nhưng phần đâm vào đất th́ nuwóc ngoài chắc chẳng ai đề cập), với cả nguồn gốc là lịch sử, chỉ tốt cho nghiên cứu, c̣n ai dùng tốt, hay lại là chuyện khác rồi (TQ phát minh giấy và thuốc súng, nhưng có dùng trước người phương tây đâu ) cám ơn anh lần nữa
to DungKQ: thế th́ phức tạp quá, v́ lỡ mà mua được th́ lại mất cả thời gian đọc sách nữa á??? mà h́nh như mấy lá số này tôi nh́n thấy đâu đó, trong sách của VVT??? chỉ tiếc là bây giờ sách chẳng có 1 quyển, nên chẳng biết làm sao mà tra. ủng hộ anh viết bài tử vi thực dụng

__________________
không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
Quay trở về đầu Xem TYPN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TYPN
 
DUNG KQ
Khách
 Khách


Đă tham gia: 18 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 184
Msg 339 of 633: Đă gửi: 15 January 2004 lúc 3:58am | Đă lưu IP Trích dẫn DUNG KQ

   VTDD đă viết:
"Anh TYPN thân
   Tôi suy nghĩ hơi khác anh. Tôi nh́n tử vi như một khoa học. Như anh thấy khoa học bây giờ đâu c̣n là của nước nào nữa? Là cả thế giới đóng góp vào. Tử Vi cũng vậy. Nên ở VN có bí quyết VN, ở HK có bí quyết HK, ở ĐL có bí quyết ĐL. Saigon có bí quyết SG, Hà Nội có bí quyết HN, v.v... Ngay mấy ông bạn tôi quen quanh đây thôi mỗi nguời đă có một "bí quyết" khác nhau rồi.
     Ông Vương Đ́nh Chi của HK thẳng thừng tuyên bố "Đài Loan nghiên cứu tử vi tẩu hỏa nhập ma" kia mà. Rơ ràng môn Tử Vi, tối thiểu bây giờ, không c̣n là sở hữu của bất cứ ai nữa."
    Đă là khoa học th́ tất cả đều phải tuân theo những quy luật, nguyên lư của khoa học, phải có s­ự tư duy khoa học. Bí quyết ở Việt Nam, bí quyết ở HK, bí quyết ở Sài G̣n, bí quyết ở Hà Nội nếu là khoa học th́ cũng vậy đều phải tuân thủ nh­ững ǵ thuộc về quy luật, thuộc về chân lư đúng. c̣n nếu có phát minh ǵ mới vượt ra ngoài tư duy thông thường, vượt ra khỏi những ǵ đang được gọi là khoa học hiện nay, mà không dựa vào hệ thống chung th́ nên thay đổi tên gọi cho dễ phân biệt, không lại vàng thau lẫn lộn. Chẳng hạn có thể lấy một cái tên khoa học mới là VI TỬ .
      
cảm ơn anh TYPN đă ủng hộ tôi viết TUVI THUC DUNG. Tôi viết v́ sự khoa học và đúng đắn của môn TUVI.

__________________
dungkq
Quay trở về đầu Xem DUNG KQ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi DUNG KQ
 
TVTP
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 November 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 39
Msg 340 of 633: Đă gửi: 15 January 2004 lúc 4:22am | Đă lưu IP Trích dẫn TVTP

Anh Dung KQ đã viết

DUNG KQ đă viết:
    VTDD đă viết:
"Đă là khoa học th́ tất cả đều phải tuân theo những quy luật, nguyên lư của khoa học, phải có s­ự tư duy khoa học. Bí quyết ở Việt Nam, bí quyết ở HK, bí quyết ở Sài G̣n, bí quyết ở Hà Nội nếu là khoa học th́ cũng vậy đều phải tuân thủ nh­ững ǵ thuộc về quy luật, thuộc về chân lư đúng. c̣n nếu có phát minh ǵ mới vượt ra ngoài tư duy thông thường, vượt ra khỏi những ǵ đang được gọi là khoa học hiện nay, mà không dựa vào hệ thống chung th́ nên thay đổi tên gọi cho dễ phân biệt, không lại vàng thau lẫn lộn. Chẳng hạn có thể lấy một cái tên khoa học mới là VI TỬ .
      


Xin chào tất cả

thật là đúng khi mà phải tuân thủ những quy luật ,thuộc về chân lý , hay tư duy thông thường - NHƯNG khi mà áp dụng tất cả những quy luật đó lại không giẩi thích được một vài sự kiện thì người ta sẽ đi tìm những quy luật mới

Có thể gọi là Vi Tử cũng được - lịch sử cũng có trường hợp tưong tự rồi - Khi mà hình học Ơclit gặp phải bế tắc - ngưòi ta đã phat minh ra hình học Phi Ơclit

" Vàng thau lẫn lộn - đâu là Vàng " Ai qua một qua trình tập xem số chả đén một lúc sẽ cảm thấy bế tắc.

một chút ý kiến bày tỏ quan điểm riêng.
Quay trở về đầu Xem TVTP's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TVTP
 

<< Trước Trang of 32 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.9336 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO