Tác giả |
|
dlehung Hội viên
Đă tham gia: 28 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 38
|
Msg 1 of 5: Đă gửi: 09 March 2005 lúc 3:04am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi xin mở mục này để quư vị hội viên quan tâm môn Thái Ất nhờ lập và luận đoán một quẻ Ất cụ thể (kể năm, kể tháng, kể ngày hay kể giờ), coi như thực hành các bài tính toán, an sao mà bác NguyenVu hướng dẫn.
Kính nhờ các quư bác NguyenVu, ThienSu, LeMinhChi và các vị đă năm được lư số môn Thái Ất giúp đỡ!
Trân trọng
DLEHUNG
|
Quay trở về đầu |
|
|
test Hội viên
Đă tham gia: 14 January 2005 Nơi cư ngụ: Japan
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 12
|
Msg 2 of 5: Đă gửi: 13 March 2005 lúc 6:09am | Đă lưu IP
|
|
|
KÍNH GỦI CÁC ANH DCCT, NGUYENVU, LEMINHCHI, THIENSU HĂY LẬP MỘT QUẺ THÁI ẤT ĐỂ GIÚP ĐỜI
10 toa tàu bật khỏi đường ray, nhiều toa găy đứt, nhiều toa bật lên cao ném xuống vách núi bẹp dúm... Ít nhất 12 người tử nạn; hơn 200 người bị thương, trong đó có 84 người phải đưa vào cấp cứu, nhiều ca chấn thương sọ năo, hôn mê, đứt ĺa chân tay... Thiệt hại chưa thể tính hết. Xe cứu thương của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng được huy động tối đa. Hầm đường bộ Hải Vân mở cửa bất thường cho xe cứu nạn...
Vào khoảng 11 giờ 49 phút ngày 12/3, tại Km 752 + 500 thuộc khu vực núi Đá Bàn, xă Lộc Hải, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), tàu E1 chạy từ Hà Nội - TP *** bị tai nạn thảm khốc. 8 trong số 13 toa của đoàn tàu này đă bị lật nghiêng, đứt ĺa nhiều đoạn và đổ nhào xuống sát biển. Tại hiện trường, hàng chục mét thanh tà-vẹt bị bung ra khỏi đường ray. Các toa tàu số 8 và số 7, số 5 và số 4 bị găy ngang va đập mạnh vào vách núi sát biển, hư hỏng hoàn toàn. Các loại drap, nệm, chăn, gối và vật dụng cá nhân của hàng trăm hành khách trên các toa tàu văng xa khỏi tàu hơn 10m. Riêng toa tàu số 7 bị hất tung lên vách núi nằm dúm dó.
http://www.thanhnien.com.vn/TinTuc/XaHoi/2005/3/12/44762/
Sửa lại bởi test : 13 March 2005 lúc 6:25am
|
Quay trở về đầu |
|
|
dlehung Hội viên
Đă tham gia: 28 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 38
|
Msg 3 of 5: Đă gửi: 13 March 2005 lúc 8:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
Theo báo Tuổi trẻ online:
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=70162 &ChannelID=3
"Cùng thời gian này, Cục CSGT đường bộ đường sắt (Bộ Công an) và Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đă vào cuộc điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc nói trên. Trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, đúng 13g50, niêm phong của đầu máy tàu E1 đă được mở và hộp đen với số hiệu 098192173 được các cơ quan thu giữ để đưa ra Hà Nội phục vụ công tác điều tra."
và
"Cũng trong ngày hôm qua (13-3), thượng tá Nguyễn Thanh Toàn, phó giám đốc Công an Thừa Thiên - Huế, cho biết thông tin ban đầu từ một số hành khách và dân chúng địa phương cho hay đoàn tàu chạy với tốc độ quá nhanh. Theo qui định của ngành đường sắt, đây là đoạn đường xung yếu, tốc độ chạy tàu chỉ cho phép tối đa 40km/g. Anh Phan Hoàng Hải, chiến sĩ đồn biên pḥng 236, cho biết sau khi nghe tiếng tàu đổ, anh chạy ra hiện trường và nh́n thấy đầu tàu cùng hai toa xe c̣n lại vẫn chạy theo quán tính đến một đoạn khá xa gần 1km mới dừng lại."
Có thể coi đây là nhân tai.
Cơ sở hạ tầng kém (đường sắt đă xây dựng từ hơn 100 năm, nhiều lần sửa chữa nhưng vẫn theo chuẩn cũ), tŕnh độ quản lư thấp, cố chạy theo thành tích chạy tầu: 40h => 36h => 32h => 29h...
Nếu lập quẻ Thái Ất hay Độn giáp xem cho sự kiện này, th́ phải theo giờ nào, giờ tàu khởi hành hay giờ xảy ra tai nạn?
DLEHUNG
|
Quay trở về đầu |
|
|
dlehung Hội viên
Đă tham gia: 28 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 38
|
Msg 4 of 5: Đă gửi: 13 March 2005 lúc 10:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích từ http://www.vnn.vn/xahoi/doisong/2005/03/390132/
(VietNamNet) - Theo nguồn tin riêng của Vietnamnet, tốc độ của tàu E1 được ghi trong băng ghi tốc độ là hơn 60 km/h. Như vậy tốc độ này đă vượt quy định cho phép là 20 km/h. Tuy nhiên kết luận cuối cùng vẫn chưa được cơ quan chức năng công bố chính thức.
|
Quay trở về đầu |
|
|
leminhchi Hội viên
Đă tham gia: 24 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 216
|
Msg 5 of 5: Đă gửi: 18 March 2005 lúc 8:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Theo tôi, những tai nạn loại này thuộc về sự lành hay dữ của quốc gia nên không dùng quẻ Thái Ất kể giờ mà có thể dùng quẻ Thái Ất kể năm để xem.
Quẻ Độn Giáp và quẻ Thái Ất kể giờ, dùng để vận trù mưu kế sách lược, xác định về tương quan, thuận nghịch của chủ, khách, dự tính thắng, thua, nước ngoài động tĩnh, đặc biệt xem thiên văn đổi thay, xă hội bị ảnh hưởng v́ mưa nắng, băo gió, giặc cướp không (như giới thiệu trong sách TATK).
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|
|