Tác giả |
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 141 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 10:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Cái này phải hỏi thêm để rơ ràng .
Trong sách Tử Vi Vựng Tập có nhắc đến 1 cô sinh năm Mậu Tí chết cùng chuyến với đại tá BQC . Tai nạn đó thuộc hăng hàng không dân sự (Hàng Không Việt Nam) tức đại tá và cô đó không bay F5 được đâu . Ngoài ra c̣n có nhà giáo nổi tiếng Nguyễn Văn Mười Hai cũng chết rất hiển linh (giúp người nhà t́m được xác) !
Để HC truy lục xem vụ 2 chiếc 707 năm 1974 có rớt chiếc nào hay không, hay là rớt xong rồi mua cái khác thế !
HC - LCT
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên


Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 142 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 11:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Đừng có t́m vô ích . Tự điển sống : 2 chiếc Boeing 707 không có chiếc nào rớt hết .
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 143 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 11:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Vậy tại sao bác Đinh lại nhớ vụ đại tá bay F5 bị rớt ? hihi
HC nói là h́nh như một chiếc Boeing lớn rớt (tức HC không chắc chắn) nhưng đại tá BQC rơ ràng chết trong chuyến bay dân sự !
Vụ này Van Helsing hi vọng biết, mời lên tiếng dùm cái !
HC
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 144 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 11:19am | Đă lưu IP
|
|
|
Sau đây là tin tức từ Wikipedia nói về Hàng Không Việt Nam trước 1975 Miền Nam :
http://vi.wikipedia.org/wiki/Th%E1%BA%A3o_lu%E1%BA%ADn:H%C3% A3ng_H%C3%A0ng_kh%C3%B4ng_Qu%E1%BB%91c_gia_Vi%E1%BB%87t_Nam
Vụ không tặc năm 1970 và hai vụ năm 1974 chắc chắn không xảy ra với Vietnam Airlines được
Tức Không Tặc làm nổ tung máy bay 2 lần ! Nhưng tai nạn làm chết đại tá BQC, cô gái Mậu Tí,và Nguyễn Văn Mười Hai có phải do Không Tặc hay không th́ không rơ ! Nhưng có lẽ là như vậy !
HC
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 145 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 11:28am | Đă lưu IP
|
|
|
SAU ĐÂY LÀ SỰ THẬT
- Ngày 15 tháng 9 năm 1974: Một người đàn ông khống chế chiếc máy bay Boeing 727 trên đường bay từ Đà Nẵng đến Sài G̣n và ra lệnh bay ra Hà Nội. Ông ta cho nổ hai trái lựu đạn và chiếc máy bay rơi ở Phan Rang khi nó vượt quá đường băng trong lúc đang cố gắng hạ cánh. Tất cả 70 người trên máy bay đều thiệt mạng.
- Ngày 20 tháng 2 năm 1974: Một chiếc DC-4 bị khống chế khi đang trên đường đi từ Đà Lạt đến Đà Nẵng. Tên không tặc 19 tuổi người miền Nam Việt Nam ra lệnh bay ra miền Bắc Việt Nam. Khi máy bay hạ cánh ở Huế, tên không tặc phát hiện ra ḿnh bị lừa nên đă cho nổ trái lựu đạn tự tử, làm thiệt mạng hai nhân viên cảnh sát.
- Ngày 22 tháng 7 năm 1970: Một binh nh́ trong quân đội Hoa Kỳ đă khống chế một chiếc DC-4 trên đường từ Pleiku đến Sài G̣n. Anh ta bị bắt giam ở Sài G̣n sau khi cố gắng buộc phi công đưa anh ta đến Hồng Công. Không có thương vong nào.
Trí nhớ của HC sau hơn 30 năm vẫn c̣n khá lắm, ngày trước HC học sinh ngữ bằng tự điển ngồi trong rét -rum đọc từng tờ từng chữ ! Qua vụ không tặc đó vào năm 1974, HC c̣n nhớ liên quan đến chính trị nhưng không / quên viết ra chi tiết không tặc đ̣i bay ra Bắc ! Lúc đó hàng không VN chỉ có 2 chiếc 727 chứ không phải là 707 !
Kỳ án BQC đă giải mă toàn bộ đến ngày chết của ông đại tá này rồi .
HC
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên


Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 146 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 11:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Trước năm 1975 AirVN chưa có 727 .
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 147 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 12:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
Boeing 727 - 100 - Airfix 1:144
2 Attachment(s)
Boeing 727 là loại máy bay hành khách dân sự kiểu Trijet (ba máy phản lực đuôi) đầu tiên trên thế giới. Đời đầu của B727 (B727 100 series) thân máy bay có chiều dài 40.59 m, bề ngang B727 lớn bằng Boeing 707 . B727 100 series chở đuợc tối đa 134 hành khách.
Boeing 727 200 ra đời vào cuối năm 1967. B727-200 dài 46.69m, ( dài hơn B727 100 ) . B727-200 chở được 189 hành khách . Boeing 727 là loại máy được các hăng hàng không rất ưa chuộng. Nó thông dụng đến mức có người đă mệnh danh Boeing 727 là 'DC-3 của thời đại phản lực cơ'
Tại Việt Nam, vào thập niên 60, 70 Hàng Không Việt Nam (Air Viet Nam ) có hai chiếc B727 100 series . Air Viet Nam B727 là h́nh ảnh quen thuộc tại các phi cảng quốc tế Đông Nam Á như Đài Bắc, Nam Vang, Băng cốc, Kuala Lumpur, Hương Cảng, Tân Gia ba ... Ngoài ra Air Viet Nam B727 cũng đuợc dùng để chuyên chở nguyên thủ quốc gia cùng phái đoàn trong các chuyến công du ngoại quốc . Từ lâu tôi muốn có một chiếc Air Viet Nam B-727 trong collection .
Nếu các bạn muốn ráp B727 100, th́ theo tôi biết hiện thời không có hăng nào làm B727 100 từ scale 1/144 trở lên. Ngay cả B727 hiện giờ th́ cũng chỉ có Airfix sản xuất với scale 1/144 . Hồi xưa, chắc lúc đó tôi và phần đông các bạn chưa ra đời Airfix có sản xuất B727-100, bây giờ những chiếc này không biết có quí không, nhưng rất là hiếm . Muốn ráp B727 100 cách đơn giản nhất là destretch !! (Boeing stretch B727 100 thành 200 th́ ḿnh destretch 200 thành 100 :29: ) chiếc B727 bằng cách cưa bỏ một khoảng sau cockpit và trước air intake đuôi . Kết quả: B727-100 như trong h́nh, so sánh với cái thân máy bay trước khi cắt . Khi hoàn thành những phần khác tôi sẽ gửi thêm các bạn xem .
HC : rớt 1 chiếc Boeing 727 năm 1974, c̣n 1 !
Kỳ này bác Đinh thua HC rồi nhe !
Kính
HC
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 148 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 12:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
Một chút background về Air VN B727 (trước 1975):
Air Viet Nam có hai chiếc B727-121C mang số đuôi XV-NJB, và XV-NJC. Hai chiếc này nguyên thủy của hăng PanAm. Sau 4/1975 th́ chiếc B727 XV-NJB được (bán ?) cho China AirLines (Taiwan).
C̣n chiếc B727 XV-NJC th́ trước đó có kết cục thê thảm . Theo tài liệu (rất nhiều nếu bạn t́m XV-NJC trên internet), ngày 15 tháng 9 1974 chiếc máy bay AVN B727 XV-NJC trong một vụ không tặc đă bị crashed làm tử thương 67 hành khách và 8 phi hành đoàn tại Phan Rang .
Đó là lư do tại sao tôi chọn decal làm chiếc XV-NJC, v́ cũng như hầu hết modellers tôi cũng muốn 'tác phẩm' của ḿnh là môt tái tạo nhỏ của vật/sự kiện ǵ đó thuộc về lịch sử .
tác giả Hỏa Long http://www.mohinhvn.com/forum/printthread.php?s=1f2349075237 d0::1Ủ1::c1b00d3d45ea6&t=1732&page=2&pp=10
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 149 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 12:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bây giờ Kỳ Án "cái chết của đại tá BQC" lại có thêm chi tiết giờ chết :
Date: |
15 SEP 1974 |
Type: |
Boeing 727-121C |
Operator: |
Air Vietnam |
Registration: |
XV-NJC |
C/n / msn: |
19819/516 |
First flight: |
1968 |
Engines: |
3 Pratt & Whitney JT8D-7 |
Crew: |
Fatalities: 8 / Occupants: 8 |
Passengers: |
Fatalities: 67 / Occupants: 67 |
Total: |
Fatalities: 75 / Occupants: 75 |
Airplane damage: |
Written off |
Location: |
near Phan Rang (Vietnam) |
Phase: |
Initial climb |
Nature: |
Domestic Scheduled Passenger |
Departure airport: |
Da Nang Airport (DAD/VVDN), Vietnam |
Destination airport: |
Saigon Airport (SGN) |
Narrative: The aircraft departed Danang at 02:12 and was cruising at FL260 when the cockpit crew informed Saigon ACC at 02:30 that a hijacker armed with 2 hand grenades demanded to be flown to Hanoi. For some reason it was attempted to fly to Phan Rang. On final approach, the aircraft overshot the base leg and initiated a left turn, during which the aircraft lost control. The Boeing crashed and burst into flames.
Dịch bởi HC :
Máy bay cất cánh từ Đà Nẳng lúc 2:12 chiều và đang bay đều ở cao độ FL260 khi phi hành đoàn từ pḥng điều khiển báo cáo với trung tâm kiểm không Saigon lúc 2 giờ rưỡi là có 1 không tặc vũ trang bằng 2 lựu đạn cầm tay đ̣i hỏi hắn phải được bay đến Hà Nội. V́ lư do ǵ đó máy bay đă định hướng bay về Phan Rang . Trong chặng cuối cùng để đáp, máy bay lướt qua bải đáp của căn cứ và khởi sự quẹo trái th́ lúc đó máy bay mất điều khiển. Chiếc Boeing rớt và vụt cháy trong biển lửa !
HC : theo tin tức c̣n nhớ được, không tặc biết được chỗ đáp không phải là Hà Nội nên đă rút chốt lựu đạn cho chết hết !
|
Quay trở về đầu |
|
|
MINHMINH Hội viên

Đă tham gia: 25 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1272
|
Msg 150 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 12:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
CÁM ƠN TUVILYSO.COM
CÁM ƠN CÁC BẰNG HỮU CHƯ QUÂN TỬ
TỪ NGÀY TRỞ LẠI VỚI TỬ VI , QUA FORUM NÀY
MINHMINH ĐĂ HỌC HỎI VÀ BIẾT ĐƯỢC NHIỀU ĐỀU MÀ TRƯỚC ĐÂY M̀NH KHÔNG BIẾT .
MỘT LẦN NỮA CHÚC TẤT CẢ MỌI NGƯỜI HỌC THUẬT MỖI NÀY CÀNG CAO MINH .
MINHMINH
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 151 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 1:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh MinhMinh o+i,
Vĩnh viễn chúng ta không thể so b́ với các bậc ḱ nhân có năng khiếu trời cho.
HC lúc nào cũng kính nhớ đến các tiền bối đi trước, trong ḷng thương mến đến các vị lăo thành đă ra công sức t́m ṭi và đúc kết cho HC đọc và học.
Biển học vô biên, sức người thường như HC chỉ là một con tằm ăn lá dâu nhả tơ cho đến kiệt sức mà chết !
Chẳng được tích sự ǵ cả, chỉ làm người khác ghét mà thôi, đó là lăo NGANG đồng này đây ! 
LCT - HC -LND
|
Quay trở về đầu |
|
|
zer0 Hội viên

Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2560
|
Msg 152 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 1:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
Sư phụ nghiên cứu Tử Vi lại rồi à. Vậy sao lại bảo tui đừng nên học Tử Vi? Chả có công bằng tí nào
|
Quay trở về đầu |
|
|
MINHMINH Hội viên

Đă tham gia: 25 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1272
|
Msg 153 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 2:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
HI HI
TRƯỚC ĐÂY KHI C̉N TRẺ MINHMINH VÀ ANH BẠN HỒNG ĐỨC CŨNG CÓ LỐI GIẢI TỬ VI NGANG NGANG , NGỔ NGÁO , PHANG THẲNG VÀO MẶT NGƯỜI XEM , NHẤT LÀ NHỮNG NGƯỜI .......
NÊN CŨNG CÓ HỖN DANH LÀ LĂO NGOAN ĐỒNG , V̀ LÀ BABY FACE ..
NHƯNG BÂY GIỜ SẮP QUA KHỎI HOA GIÁP RỒI , NÊN BUÔNG BỎ MỌI SỰ
ĐỐNG Ư VỚI ANH VĨNH VIỄN CHUNG TA KHONG THỂ SO SANH ĐƯỢC VỚI CÁC < SU PHỤ TIỀN BỐI >
MM
|
Quay trở về đầu |
|
|
DuongTuong Hội viên


Đă tham gia: 25 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 154 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 7:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh LocCocTu ui !
Ngày 15 Sep 1974 máy bay rơi do không tặc th́ đúng rồi , nhưng trong chuyến đó có cố Đại Tá Bùi Quí Cảo hay không lại là chuyện khác ! Nếu không lầm th́ DT nhớ rơ đọc bài "Khóc ĐT BQC " của cụ TL trên báo KHHB vào dịp DT c̣n nghỉ Hè , chưa tựu trường của năm 1974 , nên thời điểm ĐT Cảo mất khó kéo dài đến giữa tháng 9 Tây lịch .
Anh và bạn hữu suy nghiệm lại xem sao ?
Thân .
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 155 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 8:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trong sách Tử Vi Vựng Tập B́nh Chú có đoạn do giáo sư Kinh Thiên viết (đoạn khác ghi rơ cụ Thiên Luơng trong báo KHHB số 2 có bàn về lá số của đại tá Bùi Quư Cảo) :
Nhân dịp đi Phan Thiết thay thế tạm thời một đồng nghiệp trong cơ quan có người em tử nạn máy bay Hàng Không Việt Nam (cùng chuyến với cố đại tá Bùi Quư Cảo) người viết (tức Kinh Thiên) có hỏi ḍ ngày sanh của thiếu nữ tử nạn .
Dương nữ Mậu Tí sinh giờ Tư ngày 15 tháng 5 . Khi an sao lá số, nhận thấy Thân Mệnh đồng cung tại Ngọ, có Cự Môn gặp Tuần với nhiều hung tinh hội chiếu ...
Phía trên được HC trích lại từ trang 570-573 của sách đă nói !
Vấn đề là chúng ta nghiệm lư xem có đúng 2 lá số này có thể nào cùng chết cùng ngày và giờ hay không ? Việc nhớ lại sự cố cách đây hơn 30 năm, ai cũng cho ḿnh đúng cả, làm sao kết luận đây !
Chào đón Duơng Tướng xuất hiện, 
LCT - LND
|
Quay trở về đầu |
|
|
Z0007 Hội viên

Đă tham gia: 22 April 2007 Nơi cư ngụ: Thailand
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 394
|
Msg 156 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 8:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tin thêm : Phi công của chuyến bay này cố t́nh đánh lừa tên không tặc bằng cách quay chiếc 727 phía cửa sồ có tên không tặc đứng hướng vào b́a rừng để đánh lừa hắn là đáp xuống miền bắc, khi phát hiện ra là ḿnh bị đánh lừa nên cho nổ lựu đạn .
Số báo KHHB này được giấy phép xuất bản ngày 19_11_1974 Phát hành ngày 28_11_1974
Đọc vào dịp nghỉ hè 1974 chưa tưu trường : Báo chưa ra th́ làm sao mà đọc ??? 
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 157 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 8:55pm | Đă lưu IP
|
|
|
Z0007 quả là ra tay nghĩa hiệp làm sáng tỏ vấn đề ! Hi vọng hết căi, bây giờ chúng ta chú tâm lư giải trong khi Van Helsing đang đi câu cá tháng 4 c̣n cung nỏ của ông â'y vất lại do tôi lưu trử, chờ ma cà rồng tới th́ tôi bắn 1 mũi ngay tim chết liền !
Thiệt là quí khi có người c̣n giữ tài liệu làm nhân chứng cho những giây phút tuyệt vọng và tuyệt mạng của chuyến bay Boeing 727 Hàng Không Việt Nam ngày 15 tháng 9 DL, 1974. Trí nhớ của bạn và tôi kể ra không tồi ! Tự khen cho dzui nhe, người khác đừng ganh tị lăo chớ ! 
Cám ơn nghen
LCT - HC
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 158 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 9:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lá số dại tá BÙI QUƯ CẢO:
http://www.tinvietonline.com/KHHB/tuvi/print.php?topic=1,192 1102710,DaiTaBUIQUYCAO,1,1921,10,27,10,30,8,10,6,9,27&se ssion=69
Lá số cô gái chết cùng chuyến bay với đại tá BQC
http://www.http://www.tinvietonline.com/KHHB/tuvi/print.php? topic=0,194862100,CogaichetcungdaitaBQC,1,1948,6,21,1,01,5,1 ,1,5,15&session=55
Sinh khác năm nhưng chết cùng 1 lúc
Ngày 15 tháng 9 DL, 1974 = 29 tháng 7 AL giờ Mùi / giờ Thân
Mời các bạn tham gia đông đủ giải thích ngày giờ đó có cái ǵ trùng hợp để 2 người đó phải vong mạng !
LCT - HC
|
Quay trở về đầu |
|
|
DuongTuong Hội viên


Đă tham gia: 25 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 159 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 9:52pm | Đă lưu IP
|
|
|
Z0007 đă viết:
Số báo KHHB này được giấy phép xuất bản ngày 19_11_1974Phát hành ngày 28_11_1974Đọc vào dịp nghỉ hè 1974 chưa tưu trường : Báo chưa ra th́ làm sao mà đọc ???
|
|
|
Oh ! Quả là "Bé Cái lầm " rồi , DT thành thật xin lỗi , xin lỗi . (Nhưng ! Có thể nào báo chưa ra mà lại đọc bản thảo trước không ??? Trí nhớ lúc này thiệt quá tệ !!! ) .
Như vậy có thể nào Z0007 đăng lên bài viết "Khóc ĐT BQC " của số báo KHHB này để thêm dữ kiện giải đoán ? Mong lắm thay .
Thành thật cám ơn Z0007 trước .
* DT vừa nhận tin tức thật khả tin từ một vị cựu ĐT CVP phủ Đầu rồng rằng : Không nhớ rơ ngày tháng cố ĐT BQC mất , nhưng chắc chắn cố Đại Tá không tử nạn trong công tác cũng như rơi máy bay , lư do này khiến cố ĐT BQC không được thăng Tướng !
Sửa lại bởi DuongTuong : 28 April 2007 lúc 9:58pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Z0007 Hội viên

Đă tham gia: 22 April 2007 Nơi cư ngụ: Thailand
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 394
|
Msg 160 of 173: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 11:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cầm hoa đoán việc bét nhe
Lốc cốc sai quá te te về nhà
he hi he, thôi tui đi câu cá về cho má nấu canh chua đâyyyyyyy 
|
Quay trở về đầu |
|
|