Tác giả |
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 21 of 207: Đă gửi: 06 June 2006 lúc 1:02pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn bumbo,
Trước hết TL xin đính chính lại là bài viết này hoàn toàn không phải của TL. V́ thấy có nhiều bạn trên diễn đàn hứng thu cho nên bỏ công ra đánh máy (copy y chang trong sách mà TL hiện có) post lên cho các bạn đọc thôi. Tác giả viết cuốn sách này là Nguyễn Phúc Vĩnh Tung. Bản thân tài hèn sức mọn chỉ làm đượ việc copy mà thui.
Theo như ngày tháng năm sinh của bạn ghi (sinh lúc 19:00 giờ ngày 3/5/1981 dương lịch) th́ bạn đâu phải là Mệnh VCD. Lá số này có Tử Vi ở Ngọ mừ.
Cám ơn bạn đă quan tâm. Chúc bạn nhiều may mắn.
TL
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 22 of 207: Đă gửi: 06 June 2006 lúc 1:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Mẫu Người Nửa Đời Nửa Đạo
Khoa TửVi chia và xếp hạng các tinh đẩu ra làm 3 loại: Chính Tinh, trung tinh và phụ tinh. Sao Tử Vi được xem như chủ tể của các v́ sao hay c̣n gọi là đế tinh. V́ vậy, Tử V́ cũng tựa như một vị Vua dưới thời phong kiến. Vua cũng có thểlà minh quân, cũng có thể là hôn quân hoặc chỉ là Vua bù nh́n. Bản chất của sao Tử Vi cũng vậy. Nếu ở những vị trí miếu, vượng th́ Tử Vi là một ông Vua đức độ, được thêm hiền thần (cát tinh) pḥ trợ th́ chắc chắn là một minh quân. Ngược lại nếu ở vị trí hăm địa hay bị bọn gian, nịnh thần (ám tinh, hung tinh) vây quanh th́ đương nhiên sẽ trở thành một hôn quân. Nhưng cũng có một vài vị Vua tuy sa cơ thất thế, lạc vào hăm địa nhưng lại không trở thành xấu xa mà chỉ có khuynh hướng chán mùi trần thế, muốn bỏ đời t́m đạo. Đó chính là nét đặc thù của mẫu người Tử Tham Mảo Dậu. Hay cũng có thể gọi là mẫu người Nửa Đời Nửa Đạo.
Trước tiên chúng ta thử t́m xem những nguyên nhân nào đă khiến cho bộ Tử Tham khi cư ở Măo Dậu lại trở thành tốt không tốt hẳn, mà xấu cũng không xấu hẳn như vậy? Hai cung Măo và Dậu là hai vị trí không tốt cho sao Tử Vi. Cũng tại hai vị trí này Tử Vi gặp Tham Lang hăm địa. Tuy là đế tinh nhưng nằm ở nơi bất lợi cho nên Tử Vi mất hết uy lực nên dễ đưa đến khuynh hướng chán đời., yếm thế, và hay có cái nh́n nghiêng nhiều về lănh vực tâm linh. Muốn t́m sự yên ổn cho tâm hồn nơi tôn giáo.
Đi xa hơn, chúng ta hiểu rằng khi nói về phương vị trong khoa Tử Vi th́ cung Măo là phương Đông, là hướng của mặt trời mọc, là biểu tượng ban mai. Cung Dậu là phương Tây, là hướng mặt trời lặn, là biểu tượng của hoàng hôn. Hai cung Măo và Dậu là hai thời điểm bắt đầu và chấm dứt của một ngày, cũng là biểu tượng của sự sớm nở tối tàn, sớm nắng chiều mưa, và chính những biểu tượng này đă góp phần vào khuynh hướng bi quan, yếm thế cho Tử Vi tại hai cung Măo Dậu.
Ngược lại, bản tánh của Tham Lang là ham vui, thích sự náo nhiệt ồn ào trong cuộc sống. Khi hăm địa th́ sự ham thích danh lợi của Tham Lang lại càng mạnh mẽ hơn và ba chữ “Tham, Sân, Si” đều có đủ. Chữ “Tham” dẫn đầu để lôi kéo quyến rũ Tử Vi vào ṿng lẩn quẩn của thế tục.
Như vậy, chúng ta có thể nói đây là nét đặc biệt của mẫu người Tử Tham Măo Dậu. Nhưng chúng ta cũng nên phân biệt 2 mẫu người sau đây:
1. Mẫu người có khuynh hướng về tôn giáo mạnh hơn những người khác khi c̣n nhỏ, giống như một bản tính trời sinh. Đó là trường hợp chúng ta thấy những đứa bé lúc nhỏ theo cha mẹ đến chùa, nhà thờ, hoặc tham dự những lễ lạc, thờ cúng, v.v…Có những em bé làm theo như bổn phận, nhưng cũng có những đứa bé lại có ư thích thú, tự ư học thuộc kinh sách, tự ư đến chùa, đến nhà thờ để tham dự những sinh hoạt một cách tích cực… Và dần dần cái ư tưởng về tôn giáo ngày càng rơ ràng hơn những đứ bé khác cùng trang lứa.. Khi lớn lên, tùy theo mỗi hoàn cảnh trải qua trong cuộc sống, nội tâm của họ phải chịu sự dằn co giữa đời và đạo khiến cho họ nh́n đời mà ít khi thấy màu hồng
Và tùy theo mức độ hướng về đời hay đạo, bên nào mạnh hơn, có nghĩa là c̣n tùy theo sự ảnh hưởng của các sao đi cùng với chính tinh Tử Tham. Có người thể hiện khuynh hướng tôn giáo một cách tiêu cực như thích làm việc xă hội, bỏ công bỏ của ra làm việc từ thiện, hoặc tích cực hơn th́ đó là những người tu tại gia, và hơn thế nữa th́ theo con đường tu hành ngay từ khi c̣n bé.
Những biến chuyển này đều do tính trung hậu, phúc đức của Tử Vi mà ra. Nhưng ở Măo và Dậu, oái ăm thay Tử Vi lại ngồi chung với Tham Lang hăm địa. Đây là h́nh ảnh cho một cuộc đời khổ năo. Bởi vậy dù đă bước vào con đường tu hành nhưng nợ trần vẫn chưa dứt.
2. Mẫu người Tử Tham Măo Dậu là lúc khởi đầu của cuộc đời, họ hoàn toàn chưa có một ư niệm mạnh mẽ ǵ về tôn giáo cả. Nhưng đến một lúc nào đó họ bị vấp ngă để rồi chính những sự đau đớn chua cay ở đời đă dẫn dắt họ đến với đạo. Nhưng vào được với đạo hay không th́ c̣n tùy vào các sao đi cùng Tử Tham. Chẳng hạn nếu gặp Không Kiếp th́ khả năng và sát xuất tu hành rất cao. Nếu gặp Xương, Khúc th́ tâm c̣n vướng nặng chuyện của trần tục cho nên khó mà tu thành.
Ngoài ra nếu không đề cập đến phương diện tâm linh th́ cuộc đời của những người Tử Tham Măo Dậu cũng ba ch́m bảy nổi, thành bại thất thường từ cuộc sống vật chất cho đến vấn đề t́nh cảm lúc nào cũng đ̣i hỏi ở đương số một sự phấn đấu. Nhưng cuộc dời cũng buồn nhiều hơn vui, ít khi được xúng ư toại ḷng.
Tóm lại: Mẫu người Tử Tham Măo Dậu có một nét đặc biệt là có ḷng tín ngưỡng rất mạnh ngay từ khi c̣n bé. Cuộc sống của họ bị giằng co giữa đời và đạo, điển h́nh như những người tu tại gia, tu xuất v.v… Điểm này có phần giống những người có Thiên Không thủ Mệnh, là những người tuy không bi quan, yếm thế như Tử Tham Măo Dậu mà họ chỉ hướng về tôn giáo mỗi khi gặp phải hoàn cảnh khó khăn, bị vấp ngă, hay lưng trời găy cánh (bán thiên triết sĩ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
Trần B́nh Hội viên

Đă tham gia: 28 March 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 784
|
Msg 23 of 207: Đă gửi: 06 June 2006 lúc 8:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
Th́ ra cái cô PKL đă nói đúng về bộ sách nầy!
Tôi đọc xong mấy cái bài nầy, chắc mai kia bỏ việc để lên Chùa ở quá! Sợ wá!!! 
|
Quay trở về đầu |
|
|
LuuBi. Hội viên


Đă tham gia: 18 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1992
|
Msg 24 of 207: Đă gửi: 07 June 2006 lúc 2:43am | Đă lưu IP
|
|
|
bro thamlang có thân cư phúc đức không ? nếu có cho bị xin trước!
đa tạ đa tạ
__________________ Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
|
Quay trở về đầu |
|
|
Capuccino Hội viên


Đă tham gia: 05 April 2006 Nơi cư ngụ: Italy
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 327
|
Msg 25 of 207: Đă gửi: 07 June 2006 lúc 2:54am | Đă lưu IP
|
|
|
ThamLang đă viết: Đây là bài viết của tác giả Nguyễn Phúc Vĩnh Tung trong cuốn Cuôc Đời
Và Số Mệnh. TL xin viết tiếp theo bài của bạn Capuccino.
Hoan hô anh Tham Lang, anh rảnh rổi th́ viết tiếp nhé...
Thân kính, Capuccino.
Sửa lại bởi Capuccino : 07 June 2006 lúc 2:55am
__________________ Em ngồi đàn bản t́nh ca,
Mà sao lệ đẫm nhạt nḥa đôi mi...
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 26 of 207: Đă gửi: 07 June 2006 lúc 6:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Hè-lô LuuBi,
Cám ơn em đă nhắc anh. Anh bỏ xót phần Thân cư Phúc Đức. Chút nữa anh sẽ post lên nhé.
TL
|
Quay trở về đầu |
|
|
ytot Học Viên Lớp Tử Vi

Đă tham gia: 04 December 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 90
|
Msg 27 of 207: Đă gửi: 07 June 2006 lúc 7:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Dear bác ThamLang,
Tiện thể xin bác post luôn Thân cư Thiên Di nếu có nhé.
Thanks!
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 28 of 207: Đă gửi: 07 June 2006 lúc 8:11am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn ytot,
phần Thân cư Thiên Di th́ bạn Capuccino đă đăng ở cái link dưới đây nè. Bạn vào đó đọc nhé.
TL
Thân cư Thiên Di
Sửa lại bởi ThamLang : 07 June 2006 lúc 8:14am
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 29 of 207: Đă gửi: 07 June 2006 lúc 8:15am | Đă lưu IP
|
|
|
Thân cư Phúc Đức
Những người sinh vào giờ Sửu (1am đến 3am) và những người sinh vào giờ Mùi (1pm đến 3pm) đều có số Thân cư Phúc Đức. Trước khi nói đến những nét đặc biệt của mẫu người này chúng ta hăy bàn qua vày ư nghĩa căn bản của cung Phúc Đức. Trong những chương trước chúng ta có nhắc đến một nguyên tắc căn bản của khoa Tử Vi là nếu Thân cư vào cung nào th́ cung đó trở thành lănh vực chính yếu trong cuộc sống của đương số. Bởi vậy, ư nghĩa đơn giản đầu tiên của cung Phúc Đức là nói về phước đức của đương số có được là do chính bản thân tạo dựng nên hay là do thụ hưởng từ ông bà, cha mẹ, hay của gịng họ nói chung. Cho nên, từ quan niệm đó, khoa Tử Vi xem cung Phúc Đức như nền tảng của một lá số. Nó có thể cứu giải hay làm chiết giảm đi độ số tốt xấu của cung Mệnh hay của một đại hạn, tiểu hạn v.v…Nói một cách khác, cung Phúc Đức cũng như gốc rễ của một cái cây, nếu gốc rễ tốt th́ cho dù một vài nhánh cây hư hỏng th́ cây cũng có thể ra hoa, kết trái. Nếu gốc rễ đă bị úng thối th́ cành cây bên trên dù có xanh tươi th́ cũng chẳng được là bao lâu. Cũng có thể đơm hoa kết qủa những cũng không thể tồn tại lâu dài được.
Từ đó chúng ta có một quan điểm đặc biệt đầu tiên của người Thân cư Phúc Đức. Cuộc đời của họ sướng hay khổ, thành hay bại không hoàn toàn do chính khả năng của họ mà phần nào do những trợ lực khác như được người nâng đở, hay thường gặp những vận hội may mắn nào đó. Điều này dễ nh́n thấy ở các lá số Thân cư Phúc Đức mà cung Phúc Đức lại được mọi điều tốt đẹp th́ cuộc dời của những người này thường gặp được những may mắn kỳ lạ, giúp họ thành công dễ dàng, hoặc họ có thể vượt qua những hoàn cảnh khó khăn, tai nạn mà không ai có thể ngờ được. Ngược lại, chúng ta cũng thấy có những người Thân cư Phúc Đức nhưng cung Phúc Đức lại xấu xa mờ ám, cho dù các cung chính yếu Mệnh, Tài, Quan…đều tốt đẹp nhưng chắc chắn cuộc đời của họ vẫn gặp nhiều cảnh thăng trầm.
Như vậy, phải chăng đối với người Á Đông chúng ta th́ Phúc Đức là một yếu tố siêu h́nh đă ảnh hưởng phần nào trong cuộc sống của một đời người?
Một quan niệm khác của khoa Tử Vi đối với cung Phúc Đức là cung này biểu tượng cho cả một gịng họ. Qua cung Phúc Đức mà chúng ta có thể nh́n thấy một cách đại cương về gịng họ của đương sự. Như vậy, những người có Thân cư Phúc Đức th́ đặc điểm thứ hai chính là sự liên hệ chặc chẽ của cá nhân đương số với gịng họ của ḿnh. Tùy theo sự tốt hay xấu và ư nghĩa của cung Phúc Đức. Có người tuy khả năng, tài đức không có ǵ đáng nói cả nhưng vẫn có địa vị chức tước hay bổng lộc nhờ vào sự nâng đở của bà con. Ngược lại, cũng có người được may mắn, có công danh sự nghiệp, giàu sang phú quư, cũng v́ cái t́nh gia tộc mạnh mẽ, họ phải vươn dài cánh tay đễ cưu mang cho cả gịng họ. Đó là trường hợp mà ông bà chúng ta thường nói: “Một người làm quan, cả họ được nhờ.”
Và một điểm đặc biệt sau cùng của mẫu người này là những ǵ tốt xấu của cung Phúc Đức sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ sau khoản tiền vận, nghĩa là thời điểm đương số thực sự lăn lộn vào đời. Cung đối diện Phúc Đức là Tài Lộc, và đó cũng là cung đầu tiên chịu ảnh hưởng nặng nề những sự tốt, xấu của cung Phúc Đức. Cho nên người Thân cư Phúc Đức sẽ có những thay đổi khá rơ rệt trong khoản thời gian lập thân. Cuộc sống của họ có thể sung sướng hơn nếu cung Phúc Đức tốt đẹp, hoặc cực khổ hơn nếu cung Phúc xấu, nhất là trên vấn đề tiền bạc.
Tóm lại, mẫu người Thân cư Phúc Đức là những người có tinh thần gia đ́nh, gia tộc rất mạnh. Họ thích cuộc sống đại gia đ́nh và giữ được những liên hệ mật thiết với tất cả bà con trong gịng họ dù gần hay xa. Đây là mẫu người rất nặng t́nh quê hương. Họ thường lớn lên và sống suốt đời tại nơi chôn nhau cắt rốn của ḿnh chứ không muốn ly hương hay sống rời xa gịng họ của ḿnh.
Đi xa hơn, cung Phúc Đức trên một lá số cũng tương tự như lănh vực âm trạch của khoa Phong Thủy, tức là chuyên về mộ phần. Qua cung Phúc Đức, chúng ta có thể nh́n thấy những nét tổng thể về mộ phần của một gịng họ, như mộ phần của một người nào phát, mộ phần của ngườ nào hư, hoặc có thể biết được mộ phần của người nào đó trong gịng họ đă kết phát và đang đặc biệt pḥ trợ cho đương số.
Sửa lại bởi ThamLang : 07 June 2006 lúc 8:15am
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 30 of 207: Đă gửi: 07 June 2006 lúc 12:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nhật Nguyệt Đồng Lâm
Nhật là Thái Dương, là mặt trời. Nguyệt là Thái Âm, là mặt trăng. Hai vầng Nhật Nguyệt là 2 trong 14 chính tinh của khoa Tử Vi. Những đặc tính của Nhật Nguyệt rất thực tế. Mặt trời là nguồn năng lượng lớn nhất đối với qủa đất của chúng ta cho nên người có Thái Dương thủ Mệnh là người rất năng động. Dù nam hay nữ tính t́nh cũng có phần nóng nảy.
Từ cổ chí kim mặt trăng luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các thi nhân cho nên người có Thái Âm thủ Mệnh thường mang tính đa sầu, đa cảm. Chúng ta sẽ đi vào chi tiết hơn bản chất của mỗi sao trước khi có cái nh́n khái quát về mẫu người Nhật Nguyệt Đồng Lâm.
Thái Dương thuộc nam đẩu tinh, hành Hỏa, miếu địa ở Tỵ, Ngọ tức là mặt trời vào lúc giữa trưa, và vượng địa ở Dần, Măo, tức là mặt trời lúc b́nh minh. Ở 4 vị trí trên, Thái Dương chủ về sự thông minh, ḷng nhân đức, tài lộc và uy quyền. Thái Dương rất hợp với người Dương Nam, Dương Nữ, và những người sinh vào ban ngày.
Thái Âm thuộc bắc đẩu tinh, hành Thủy, miếu địa ở Dậu, Tuất, Hợi, là lúc mặt trăng tỏa sáng nửa đêm, vượng địa ở hai cung Thân (lúc trăng mới mọc), và Tí (lúc trăng sắp tàn)
Ở những vị trí miếu vượng, Thái Âm là sự nhân từ, tánh đa sầu, đa cảm và lăng mạn, có khiếu về văn chương, nghệ thuật. Đồng thời Thái âm cũng chủ sự giàu có về điền sản như nhà cửa, đất đai…Thái Âm đặc biệt pḥ tŕ cho người Âm Nam, Âm Nữ, những người mạng Mộc, Thủy, và người sinh vào ban đêm, nhất là sinh vào những đêm trăng tṛn 15, 16 th́ càng tuyệt hảo.
Trong cơ thể, Nhật Nguyệt tượng trưng cho đôi mắt. Trong gia đ́nh, Thái Dương là ông, là cha, là chồng, Thái Âm là bà, là Mẹ, là vợ…Điều này rất rơ khi cung hạn có Nhật hay Nguyệt tọa thủ th́ những ǵ xảy ra trong hạn đó không những là cho chính bản thân của ḿnh mà c̣n nói lên những sự việc xảy ra cho chồng, cho vợ, cha mẹ, ông bà của đương số nữa. Sự biểu tượng này cũng nói lên t́nh cảm hay sự gần gũi mật thiết trong cuộc sống giữa người con đối với cha hay mẹ. Chẳng hạn, khi chúng ta thấy lá số của một người có Thái Dương thủ Mệnh th́ người này chịu ảnh hưởng tánh t́nh của cha nhiều hơn, có thể sẽ nối nghiệp cha, hoặc có thể v́ hoàn cảnh, đương số sẽ sống gần gũi và hợp với cha nhiều hơn là với mẹ.
Khi nói đến hai sao Nhật Nguyệt, khoa Tử Vi có một nguyên tắc mà chúng ta thường nghe là: “Chính bất như chiếu” nghĩa là: Nhật Nguyệt chiếu Mệnh tốt hơn thủ Mệnh. Điều này nghĩ cũng hợp lư, rất thực tế. Chảng hạn như chúng ta đặt một ngọn đèn ngay trước mặt mà đọc sách th́ ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt sẽ làm cho mắt bị chói và mau mỏi mệt hơn là để ngọn đèn chiếu lên chụp đèn, hay chiếu vào tường rồn phản chiếu vào trang sách.
Chúng ta sẽ thấy rơ ràng hơn khi đi sâu vào trường hợp Nhật Nguyệt đồng cung. Trong 12 cung của lá số, bộ Nhật Nguyệt chỉ đồng cung ở hai vị trí Sửu, Mùi tạo nên một mẫu người khá đặc biệt gọi là mẫu người Nhật Nguyệt Đồng Lâm.
Nhật Nguyệt Đồng Lâm cũng giống như hiện tượng Nhật Thực, Nguyệt Thực. Nghĩa là trong một khoản thời gian nào đó, mặt trời, mặt trăng, và trái đất cùng ở một đường thẳng. Như chúng ta đă thấy, khi Nhật Thực hay Nguyệt Thực th́ mặt trăng che mặt trời hoặc mặt trời che mặt trăng, cho nên ánh sáng mờ mờ ảo ảo, ngày chẳng ra ngày, đêm cũng không giống đêm. Đó chính là nét đặc thù đầu tiên của mẫu người Nhật Nguyệt Đồng Lâm.
“Những người bất hiễn công danh
Cũng bởi Nhật Nguyệt đồng tranh Sửu Mùi.”
Ư nghĩa thật qúa rơ ràng: Những người có Mệnh an tại Sửu/Mùi, có Nhật Nguyệt tọa thủ th́ một đời công danh cũng như sự nghiệp khó ḷng được như ư. Ngoại trừ một vài trường hợp đặc biệt mà chúng ta sẽ bàn đến sau.
Mệnh an tại Sửu/Mùi có NN đồng thủ, mặc dù không phải là những vị trí miếu vượng của NN nhưng cũng là người khá thông minh v́ đó là bản chất thuần túy của vầng NN. Tuy nhiên v́ hai nguồn ánh sáng nằm cùng với nhau cho nên NN tự che lấy ánh sáng của nhau như đă nói ở trên. V́ vậy người Nhật Nguyệt Đồng Lâm có trí nhớ kém và thường hay có những quyết định lầm lẫn, măi cho đến khi việc đă xong, quay ḿnh nh́n lại th́ mới thấy ân hận tại sao lúc đó ḿnh làm như vậy. NN là biểu tượng của ngày và đêm, và cũng là biểu tượng của Âm và Dương trong vũ trụ cho nên người có NN thủ hay chiếu Mệnh thường có năng khiếu về ngành điện tử, điện toán, vi tính v.v…
NN đồng cung cũng như Nhật Thực, Nguyệt Thực là khoản thời gian mà ánh sáng và bóng tối ḥa lẫn với nhau, trắng đen lẫn lộn, và như chúng ta thường gọi là lúc tranh tối tranh sáng. Bởi thế, người Nhật Nguyệt Đồng Lâm thần kinh dễ bị suy yếu, hay bị những chứng nhức đầu kinh niên, căng thẳng thần kinh, dễ bị xúc động, và chắc chắn một điều là hai mắt kém, có nhiều bệnh tật khi c̣n bé.
Riêng đố với phái nữ, người Nhật Nguyệt Đồng Lâm mỗi lần có kinh nguyệt thường bị đau bụng dữ dội hơn những người khác. Và họ thường hay bị những chứng bệnh mà đông y gọi là bệnh khí huyết.
Nếu nói như vậy, Mệnh có NN đồng thủ tại Sửu/Mùi th́ đây không phải là một cách tốt, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt như sau:
1.Mệnh có Nhật Nguyệt tọa thủ tại Sửu/Mùi mà có Tuần án ngữ, và được các văn tinh như Xương Khúc, Khôi Việt, Quang Quí, Thai Tọa, Đào Hồng Hỷ hội hợp th́ trở nên tốt. Đây là số của những nhà văn, nhà thơ, nhà báo, những người làm nghành truyền thông, hay là giới văn nghệ sĩ danh tiếng và có địa vị trong giới văn chương, nghệ thuật.
2.Mệnh có Nhật Nguyệt đồng thủ tại SửuMùi, có Hóa Khoa, Hóa Lộc đồng cung hay xung chiếu, hay hợp chiếu th́ lại trở nên tốt đẹp. Công danh sự nghiệp vững vàng, có quyền cao chức trọng trong xă hội.
Tóm lại, ngoài hai trường hợp vừa nêu trên, Nhật Nguyệt Đồng Lâm ở Sửu/Mùi th́ cuộc đời cũng được cơm no áo ấm nhưng đây là mẫu người bất đắc chí, có khả năng mà không gặp được thời vận điển h́nh như nhà thơ Tú Xương ngày trước.
Cũng là NN đồng cung, nhưng đúng với nguyên tắc căn bản mà chúng ta đề cập ở trên “Nhật Nguyệt chiếu Mệnh tốt hơn thủ Mệnh” Như vậy nếu Mệnh an ở Sửu được NN đồng cung ở Mùi xung chiếu th́ chắc chắn tốt hơn NN tọa thủ tại Mệnh. Và phú Tử Vi cũng khẳng định điều này: “Nhật Nguyệt đồng Mùi, Mệnh an Sửu, hầu bá chi tài.” Trong trường hợp này nếu Mệnh có Tuần án ngữ để giữ ánh sáng của NN, và có Hóa Kỵ thủ Mệnh như vầng mây ngũ sắc làm tăng thêm độ sáng cho NN. Được cách này, công danh phú quư càng rực rở và bền vững hơn.
Như vậy, khi nói đến mẫu người Nhật Nguyệt Đồng Lâm, chúng ta phải phân biệt 2 trường hợp. Nếu NN đồng thủ Mệnh th́ cuộc đời được mô tả khái quát như câu: “Những người bất hiễn công danh, cũng v́ NN đồng tranh Sửu Mùi” Nếu NN đồng cung xung chiếu Mệnh th́ công danh sự nghiệp chắc chắn sẽ trong tầm tay.
Nhưng cho dù ở trường hợp nào th́ mẫu người Nhật Nguyệt Đồng Lâm giống nhau ở chổ mắt yếu, nhức đầu kinh niên, thần kinh dễ rối loạn, trí nhớ kém, phái nữ thường bị đau bụng dữ dội khi hành kinh. Năng khiếu nổi bật nhất của họ là văn chương và nghệ thuật.
|
Quay trở về đầu |
|
|
LuuBi. Hội viên


Đă tham gia: 18 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1992
|
Msg 31 of 207: Đă gửi: 07 June 2006 lúc 8:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
ca?m o*n bro Tham Lang hay qua'!!!!
__________________ Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
|
Quay trở về đầu |
|
|
ntlam72 Hội viên

Đă tham gia: 09 March 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 19
|
Msg 32 of 207: Đă gửi: 07 June 2006 lúc 9:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
bài viết của TL rất worth trong việc giải đóan và diễn giải Tử vị..thanks...
|
Quay trở về đầu |
|
|
Lione Hội viên


Đă tham gia: 24 August 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1039
|
Msg 33 of 207: Đă gửi: 08 June 2006 lúc 3:13am | Đă lưu IP
|
|
|
thamlang nói về Nhật Nguyệt tranh huy ở Th́n-Tuất đi.
__________________ Mệnh Triệt Thân Tuần, Sướng từ bé, sướng măi đến già
|
Quay trở về đầu |
|
|
Capuccino Hội viên


Đă tham gia: 05 April 2006 Nơi cư ngụ: Italy
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 327
|
Msg 34 of 207: Đă gửi: 08 June 2006 lúc 3:23am | Đă lưu IP
|
|
|
Lione đă viết: Thamlang nói về Nhật Nguyệt tranh huy ở Th́n-Tuất đi.
Nhật Nguyệt tranh huy mà ở Th́n Tuất hỉ LIONE 
Thân mến, Capu.
__________________ Em ngồi đàn bản t́nh ca,
Mà sao lệ đẫm nhạt nḥa đôi mi...
|
Quay trở về đầu |
|
|
Lione Hội viên


Đă tham gia: 24 August 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1039
|
Msg 35 of 207: Đă gửi: 08 June 2006 lúc 4:44am | Đă lưu IP
|
|
|
híc, nếu hổng fải rứa hai đứa hắn tranh ở mô bác ca pú
nếu Lione sai th́ bác bỏ quá cho, học hành hổng có thầy bà ǵ nên nói sai cũng dễ hỉu mừ
__________________ Mệnh Triệt Thân Tuần, Sướng từ bé, sướng măi đến già
|
Quay trở về đầu |
|
|
Capuccino Hội viên


Đă tham gia: 05 April 2006 Nơi cư ngụ: Italy
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 327
|
Msg 36 of 207: Đă gửi: 08 June 2006 lúc 5:31am | Đă lưu IP
|
|
|
Hehe, anh này ko biết hay vờ vậy LIONE 
Ở chung chổ th́ mới tranh giành nhau chứ, tranh huy là tranh nhau... phát sáng đó bác , Âm Dương chỉ đồng cung ở Sửu Mùi thui...
Thân mến !
__________________ Em ngồi đàn bản t́nh ca,
Mà sao lệ đẫm nhạt nḥa đôi mi...
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 37 of 207: Đă gửi: 08 June 2006 lúc 7:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Lione đă viết:
thamlang nói về Nhật Nguyệt tranh huy ở Th́n-Tuất đi. |
|
|
Nhật ở Th́n, Nguyệt ở Tuất hay c̣n gọi là Nhật Nguyệt tịnh minh = mặt trời và mặt trăng đua nhau phát sáng. Đây là số được hưởng giàu sang phú quư, quyền thế bền vững. Theo TL th́ Thái Âm so với Thái Dương th́ yếu hơn nhiều. Mệnh ở Tuất tức Thiên Di ở Th́n có Thái Dương tọa thủ. Thiên Di là hoàn cảnh mà ḿnh phải đương đầu, va chạm hằng ngày để sinh tồn.
1.Thiên Di ở Tuất có Thái Dương tọa thủ tức là hoàn cảnh ở thế thượng phong, thế chủ động (Thái Dương là đế tinh, mạnh hơn Thái Âm) Lúc này Mệnh ở Tuất có Thái Âm sẽ rơi vào thế bị động. Người có cách này, dĩ nhiên cũng được phú quư, tiếng tăm, nhưng mọi sự đều bị những tác động từ bên ngoài khống chế, thao túng. Thành bại hầu như không do ḿnh tự chủ.
2.Ngược lại nếu Mệnh an tại Tuất có Thái Âm thủ, đắc được ṿng Thái Tuế. Lúc này Thái Âm có được Tứ Linh theo pḥ tŕ th́ uy lực hơn hẳn Thái Dương ở Th́n. Người được cách này phú quư đều nằm trong ṿng quan sát của chính ḿnh. Có nghĩa ḿnh là người quyết định sự thành bại. Nếu có thêm Xương Khúc, Khôi Việt, Đào Hồng Hỷ, Tam Hóa hội hợp th́ tuyệt vời. Lúc này, hoàn cảnh (Thiên Di) chỉ là bàn đạp cho ḿnh tiến thân trên đường sự nghiệp.
3.Nếu Mệnh ở Tuất có Thái Âm gặp Đà Là, lại không được Xương Phúc, Tam Hóa cứu giải th́ dễ lâm vào cảnh bất đắc chí với đời.
Tương tự, theo lư này áp dụng cho trường hợp Mệnh ở Th́n.
Không biết như vậy có giúp ǵ được cho bạn Lion không?
Thân mến
TL
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 38 of 207: Đă gửi: 08 June 2006 lúc 12:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thai Phục Vượng Tướng
Trong khoa Tử Vi Đẩu Số, “Thai Phục Vượng Tướng” chỉ là một bộ sao nhỏ, gồm các sao: Thai, Phục Binh, Đế Vượng, Tướng Quân hay Thiên Tướng. Trong cơ thể, sao Thai chỉ bộ phận sinh sản của đàn bà, cũng có nghĩa là bào thai, là sự sinh đẻ, là vấn đề sinh lư, t́nh dục, một cấu tạo mới hay sự thay đổi mới. Phục Binh chỉ sự lừa gạt, dối trá, âm mưu, gài bẫy, hăm hại. Đế Vượng có nghĩa là cái lưng, là số nhiều, là sự hưng thịnh, phát đạt. Đế Vượng c̣n chỉ sự sinh sôi nảy nở, sự canh cải mới mẽ. Thiên Tướng/Tướng Quân trong cách này hàm ư nghĩa là người đàn ông.
Bộ Thai Phục Vượng Tướng (TPVT) không có ư nghĩa ǵ nhiều về công danh, sự nghiệp hay giàu sang phú quư, và cũng không có ǵ đáng nói với nam giới. Đối với nữ giới, bộ sao này rất là quan trọng. TPVT cũng phần nào giống như bộ Cự Kỵ, hay Tham Kỵ, nói lên bản tánh, những biến cố, cũng như những khúc quanh quan trọng về mặt t́nh cảm, hay khuynh hướng t́nh dục trong cuộc đời của một người, đặc biệt là phụ nữ. V́ vậy chúng ta phải rất thận trọng và cân nhắc khi thấy một lá số nữ mệnh có cách TPVT. Bởi v́ lời giải đoán là sự đánh giá về danh tiết và phẩm hạnh của đương số. Điều đó đối với một người đàn bà tối ư quan trọng.
Trường hợp nữ mệnh có TPVT nằm trong các cường cung như Mệnh, Tài, Quan, Phúc, Di, Thê mà chính cung có những sao chủ sự đoan chính, hay những sao có khả năng khắc chế tính lăng mạn, dâm đăng, lẳng lơ, sự buông thả trong vấn đề t́nh dục, th́ lá số đó sẽ có 2 trường hợp:
1. “Tiền Dâm Hậu Thú” có nghĩa là ăn ở với nhau trước rồi mới cưới hỏi sau. Với nhịp sống của một xă hội tân tiến hôm nay th́ vấn đề này trở nên hết sức b́nh thường. Nhưng nếu ngược trời gian trở về một thế kỷ trước đây th́ qủa là một điều khó có thể chấp nhận được. Điều lư thú là khoa Tử Vi có thể nói lên những điều thầm kín ấy một cách khá chính xác.
2. Sao Thai, Phục Binh nói lên sự hư thai, Đế Vượng ư nói nhiều lần. Đương số có thể gặp cả hai trường hợp nêu trên.
Cũng cách TPVT nhưng Mệnh và các cung chính lại không có những sao khắc chế, ngược lại có thêm những dâm tinh khác như Tham Lang, Đào Hoa, Thiên Riêu, Mộc Dục…đồng thủ hay hợp chiếu th́ đương số sẽ thất trinh, thất tiết với người khác khi lấy chồng, hoặc sống với nhau theo kiểu già nhân ngăi, non vợ chồng, chứ không có cưới hỏi ǵ.
Trường hợp nữ Mệnh gặp cách TPVT mà cung Mệnh và những cung chính bị nhiều sát tinh như Địa Không, Địa Kiếp đồng cung hay hợp chiếu th́ sự thất tiết có thể là do hoàn cảnh hay tai nạn ngoài ư muốn. Không hẳn đương số là hạng đàn bà lẳng lơ mất nết.
Trường hợp có sao Thai thủ Mệnh, nhưng không đủ 4 sao mà Thai lại gặp Đào Hoa hay Hồng Loan tọa thủ đồng cung hoặc hợp chiếu th́ ư nghĩa ở đây không những chỉ đơn thuần vấn đề ăn ở với nhau trước khi cưới hỏi mà c̣n chỉ bản tánh lẳng lơ, mất nết, thích chuyện ngoại t́nh, cho nên phú Tủ Vi mới có câu:
“Đào Hồng mà ngộ sao Thai
Tiền dâm hậu thú mới ra vợ chồng.”
hay
“Đồng Hồng mà ngộ sao Thai
Chồng vừa khỏi cửa đón trai vào nhà”
Trường hợp nữ mệnh có TPVT mà sao Thai cùng với những dâm tinh khác tọa thủ tại Mệnh, mà đương số đă có gia đ́nh th́ sẽ có thai do ngoại t́nh. Nếu Thai gặp Song Hao th́ dễ bị hư thai, gặp Lưu Hà hay Hóa Kỵ th́ dùng thuốc mà phá thai, hặp Thiên H́nh hay Kiếp Sát th́ nạo thai, hay khi sanh phải bị mổ xẻ.
Nếu Thai tọa thủ tại Mệnh có Thiên Riêu đồng cung hay hợp chiếu th́ đây cũng là mẫu đàn bà có cuộc sống rất buông thả. Nếu Thai Riêu gặp thêm Đào Hoa nữa th́ phải chịu một kiếp phong trần, và nếu không được những sao khắc chế bớt sẽ dễ trở thành gái giang hồ, đàn bà lăng loàn, xem thường luân thường đạo lư.
Cũng cách TPVT mà có Phục Binh thủ Mệnh hoặc xung chiếu từ Thiên Di th́ sự thất trinh của đương số thường là bị dụ dỗ, cưỡng bức, hay gài bẫy. Nếu có thêm sát tinh Không Kiếp đồng cung hay hợp chiếu th́ càng chắc chắn hơn.
Trường hợp nữ Mệnh không thuộc cách TPVT nhưng trong lá số bộ sao này nằm ở một cung nào đó th́ chúng ta cũng nên cân nhắc 2 trường hợp sau đây:
1. Mệnh của đương số là người đoan chính, đến hạn gặp TPVT th́ vấn đề sinh con đến trong hạn này.
2. Nếu Mệnh là người đa t́nh, lăng mạn mà hạn gặp TPVT (phải đủ 4 sao) th́ phải nên thận trọng trong vấn đề giao lưu t́nh cảm. Trong hạn này (thường ứng nghiệm vào tiểu hạn 1 năm) cuộc đời sẽ có nhiều thay đổi, những khúc quanh trong vấn đề t́nh cảm, và có thể khúc quanh này sẽ thay đổi cả cuộc sống hiện tại của đương số.. Và một điều đáng lưu ư là sự việc không chỉ đơn thuần trên vấn đề t́nh cảm mà TPVT c̣n có ư nghĩa sâu đậm trên vấn đề xác thịt.
Đối với nam giới th́ cách TPVT chỉ rơ bản tính đặt nặng vấn đề vật chất hơn t́nh cảm. Trong t́nh yêu, họ cho rằng trái tim và tâm hồn của người yêu chưa đủ, mà phải chiếm đoạt cho được cả thân xác. Nếu hội thêm những sao như Tham Lang, Phá Quân hăm địa, Không Kiếp, Quan Phù, Quan Phủ…th́ đương số chắc chắn là bà con của họ Sở.
Tóm lại, trong cách TPVT, đặc biệt đối với phụ nữ th́ nói lên sự chủ ư hay tự nguyện của đương số nặng hơn là v́ hoàn cảnh, hay tai nạn như cách Cự Kỵ. Nh́n chung, mẫu người TPVT có thể bao gồm mọi thành phần, mọi giai cấp trong xă hội, từ một người đàn bà tầm thường cho đến một mệnh phụ phu nhân, v́ đây chỉ là lănh vực t́nh cảm hay khuynh hướng t́nh dục, là vấn đề phẩm hạnh của con người.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 39 of 207: Đă gửi: 08 June 2006 lúc 3:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Khốc Hư
Thiên Khốc và Thiên Hư chỉ là hai sao nhỏ trong những phụ tinh của khoa Tử Vi. Nhưng không phải v́ thế mà chúng không có ư nghĩa ǵ đáng kể trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Thật vậy, con người khi lọt ḷng mẹ đă cất tiếng khóc chào đời, khi lớn lên cũng qua tiếng cười mà biết được niềm hạnh phúc, cũng như tiếng khóc đễ biết được nổi thống khổ, thành bại ở đời. Khốc Hư là biểu tượng của 2 giọt nước mắt, v́ vậy cho dù bất cứ lănh vực nào của cuộc đời, khi nói đến sức khỏe, t́nh duyên, hôn nhân, tiền bạc, hay công danh sự nghiệp th́ sự hiện diện của Khốc Hư cũng cho ta biết đương số khi nào đi vào những lănh vực này, con đường với những nụ cười thoải mái hay con đường đầy nước mắt thương đau.
Chẳng hạn, chưa nói đến khốc hư tọa thủ tại Mệnh mà chỉ nói đến Khốc Hư tọa thủ tại cung Quan Lộc th́ cũng hiểu được công việc làm của đương số phải vất vả, lận đận, ba lần bại mới được một lần nên. Cùng một ngành nghề nhưng người có Khốc Hư ở Quan Lộc phải lao tâm khổ lực hơn những người không có. Nếu Khốc Hư ở Tài Lộc th́ đồng tiền kiếm được chắc chắn phải đổi bằng nhiều mồ hôi và nước mắt. Khốc Hư ở Phu Thê th́ việc hôn nhân phải trải qua nhiều trở ngại, nếu ăn ở với nhau rồi th́ nước mắt cũng nhiều hơn là nụ cười. Khốc Hư ở cung Tử Tức th́ cha mẹ nuôi con rất cực khổ, đến khi con lớn lên lại phải gánh chịu nhiều phiền muộn v́ con cái. Khốc Hư ở Nô Bộc th́ từ bạn bè đến kẻ ăn người ở, và cả người t́nh của ḿnh đều thường xuyên đem đến những phiền muộn cho ḿnh trong việc giao tế, làm ăn và chuyện t́nh cảm.
Thiên Khốc, Thiên Hư đều thuộc hành Thủy, đắc địa ở Tí, Ngọ, Măo, Dậu, và Mùi. Là biểu tượng của 2 giọt nước mắt, cho nên người có KH thủ Mệnh thường hay lo lắng, hay suy tư, và cũng rất hay bị đau ốm bệnh tật. Đây là mẫu người kín đáo và có phần cô đôc tựa như Vũ Khúc hay Đẩu Quân thủ Mệnh vậy. Lúc c̣n sống trong gia đ́nh th́ khắc với cha mẹ, anh em. Khi có gia đ́nh th́ khắc với vợ con, nhưng sự xung khắc không đến nổi trầm trọng. Người KH nếu chưa qua khỏi tiền vận th́ đừng nên toan tính nhiều để rồi thất vọng. Muốn được xứng ư toại ḷng phải từ trung vận trở về sau.
Tuy nhiên, nếu trên cương vị một người chủ hay một cấp chỉ huy th́ mẫu người KH thủ Mệnh là một cấp thừa hành tốt v́ họ là người có tinh thần trách nhiệm. Giao việc cho họ, chúng ta sẽ thấy họ lo lắng, suy nghĩ, soạn thảo kế hoạch, đắn đo cân nhắc rất thận trọng. Và khi đă làm th́ làm đến nơi đến chốn.
Nhưng oái oăm thay, với tinh thần làm việc như thế mà ít khi người KH đạt được kết qủa một cách dễ dàng ngay từ phút đầu tiên. V́ thế khoa Tử Vi gọi mẫu người KH là “Tiền Trở Hậu Thành” Có nghĩa là thường bị trở ngại lúc đầu rồi sau đó mới thành công. Tuy nhiên đặc tính Tiên Trở Hậu Thành chỉ ảnh hưởng mạnh mẽ trong tiền vận mà thôi, rồi sau đó sự tác hại sẽ nhẹ dần. Về đặc tính này, người KH có phần nào giống người Vô Chính Diệu: trong một hạn, dù tiểu hay đại hạn, và trong cả một đời người, chỉ được may mắn, hanh thông vào nửa đời sau mà thôi.
Có phải chăng v́ vậy mà người KH rất có ư chí, luôn luôn có gắng đễ vươn lên trong mọi t́nh huống. Khi vượt qua khỏi cái tiền vận gian nan sẽ bước vào một hậu vận tốt đẹp hơn. Điểm nổi bật của người KH là khả năng thuyết phục người khác, có tài hùng biện và rất sắc bén trong lĩnh vực chính trị. Nếu KH đi chung với Cự Nhật hay Tang Hổ th́ đây là những thầy giáo giỏi, những nhà ngoại giao hay chính khách có tài.
KH có hai vị trí tốt đẹp là hai cung Tí và Ngọ mà chúng ta quen gọi là Khốc Hư Tí Ngọ là cách tiền bần hậu phú. Nếu Mệnh an tại Tí/Ngọ có KH đồng cung (ờ Tí tốt hơn Ngọ) th́ cuộc đời trước nghèo sau giàu. Sự thay đổi ở vào thời điểm nào, nhanh hay chậm c̣n tùy thuộc vào toàn bộ lá số.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vun_vo Hội viên

Đă tham gia: 02 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1149
|
Msg 40 of 207: Đă gửi: 08 June 2006 lúc 5:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn TL đă viết nhiều bài hay để tất cả cùng học
vv
__________________ hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|