Tác giả |
|
PhucLong Hội viên

Đă tham gia: 09 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1330
|
Msg 141 of 207: Đă gửi: 28 July 2006 lúc 10:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bác CaKiem,
Rất cảm ơn bác đă đính chính sự sai lầm giúp PL. Đó là cái sai lầm của PL chứ không phải tài liệu, trong tài liệu có ghi rơ là Triệu Khuông Dẫn mà PL bụp vào Chu Nguyên Chương .
|
Quay trở về đầu |
|
|
catbui Hội viên

Đă tham gia: 12 July 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 23
|
Msg 142 of 207: Đă gửi: 28 July 2006 lúc 11:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn Tham Lang có thể post bài mẫu người Cự Cơ kế tiếp đi nhé. tôi chờ dài cổ rùi nè! Thanks
|
Quay trở về đầu |
|
|
Million_roses Hội viên

Đă tham gia: 11 May 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 159
|
Msg 143 of 207: Đă gửi: 31 July 2006 lúc 4:40am | Đă lưu IP
|
|
|
ThamLang đă viết:
Nhật Nguyệt Đồng Lâm Nhật là Thái Dương, là mặt trời. Nguyệt là Thái Âm, là mặt trăng. Hai vầng Nhật Nguyệt là 2 trong 14 chính tinh của khoa Tử Vi. Những đặc tính của Nhật Nguyệt rất thực tế. Mặt trời là nguồn năng lượng lớn nhất đối với qủa đất của chúng ta cho nên người có Thái Dương thủ Mệnh là người rất năng động. Dù nam hay nữ tính t́nh cũng có phần nóng nảy.
Từ cổ chí kim mặt trăng luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các thi nhân cho nên người có Thái Âm thủ Mệnh thường mang tính đa sầu, đa cảm. Chúng ta sẽ đi vào chi tiết hơn bản chất của mỗi sao trước khi có cái nh́n khái quát về mẫu người Nhật Nguyệt Đồng Lâm. .......................... Chúng ta sẽ thấy rơ ràng hơn khi đi sâu vào trường hợp Nhật Nguyệt đồng cung. Trong 12 cung của lá số, bộ Nhật Nguyệt chỉ đồng cung ở hai vị trí Sửu, Mùi tạo nên một mẫu người khá đặc biệt gọi là mẫu người Nhật Nguyệt Đồng Lâm.
...............................
NN đồng cung cũng như Nhật Thực, Nguyệt Thực là khoản thời gian mà ánh sáng và bóng tối ḥa lẫn với nhau, trắng đen lẫn lộn, và như chúng ta thường gọi là lúc tranh tối tranh sáng. Bởi thế, người Nhật Nguyệt Đồng Lâm thần kinh dễ bị suy yếu, hay bị những chứng nhức đầu kinh niên, căng thẳng thần kinh, dễ bị xúc động, và chắc chắn một điều là hai mắt kém, có nhiều bệnh tật khi c̣n bé.
........................... Nếu nói như vậy, Mệnh có NN đồng thủ tại Sửu/Mùi th́ đây không phải là một cách tốt, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt như sau:
1.Mệnh có Nhật Nguyệt tọa thủ tại Sửu/Mùi mà có Tuần án ngữ, và được các văn tinh như Xương Khúc, Khôi Việt, Quang Quí, Thai Tọa, Đào Hồng Hỷ hội hợp th́ trở nên tốt. Đây là số của những nhà văn, nhà thơ, nhà báo, những người làm nghành truyền thông, hay là giới văn nghệ sĩ danh tiếng và có địa vị trong giới văn chương, nghệ thuật.
2.Mệnh có Nhật Nguyệt đồng thủ tại SửuMùi, có Hóa Khoa, Hóa Lộc đồng cung hay xung chiếu, hay hợp chiếu th́ lại trở nên tốt đẹp. Công danh sự nghiệp vững vàng, có quyền cao chức trọng trong xă hội.
..................
Nhưng cho dù ở trường hợp nào th́ mẫu người Nhật Nguyệt Đồng Lâm giống nhau ở chổ mắt yếu, nhức đầu kinh niên, thần kinh dễ rối loạn, trí nhớ kém, phái nữ thường bị đau bụng dữ dội khi hành kinh. Năng khiếu nổi bật nhất của họ là văn chương và nghệ thuật.
|
|
|
Mọi người cho Rose hỏi, lá số của Rose là lá số Nhật Nguyệt Đồng Lâm nhưng Rose không thấy ứng với việc mắt yếu, thần kinh dễ rối loạn. Híc, mắt Rose khá tốt từ bé đến ǵơ. Hiện nay bạn bè vẫn khen có đôi mắt rất tinh mặc dù ngồi máy tính suốt ngày. Đôi mắt cũng là điểm nổi bật nhất trên khuôn mặt của Rose.
Rose là đứa có thần kinh khá vững vàng, tự chủ trọng mọi t́nh huống. Lẽ nào lá số của Rose sai?
Lá số:
http://www.thuongviet.com/entertainment/phongthuy/tuvi/print .php?topic=0,1978052707,Million_roses,1,1978,05,27,07,50& ;session=22
__________________ where is my love?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Dong Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 144 of 207: Đă gửi: 31 July 2006 lúc 7:40am | Đă lưu IP
|
|
|
To MRose:
Tđ có Thân cư tại Sửu NN đồng cung gặp Hóa Kị và Tuần và hiện cũng đang trong đại vận này. Tđ mắt yếu, độ cận cao, mắt trái kém hơn mắt phải một chút. TĐ thường xuyên bị stress, trầm cảm muốn điên đầu luôn. Mặc dù cố gắng tránh bị stress nhưng dường như tránh không khỏi v́ công việc cứ phải dồn ḿnh vào thế đó.
Theo TĐ nghĩ cách luận về NN sửu Mùi kém về mắt, và hay đau đầu, bị stress là đúng.Nhiều khi c̣n thấy ma nữa
Chút lời về cách NN Sửu Mùi thôi. C̣n lá số có phải của Rose hay không th́ có lẽ phải nhờ người khác giải quyết hộ. Tđ không dám bàn loạn
Sửa lại bởi Thien Dong : 31 July 2006 lúc 7:44am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Cun con 91 Hội viên

Đă tham gia: 17 July 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 46
|
Msg 145 of 207: Đă gửi: 31 July 2006 lúc 8:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn Triệu Bông hồng.
Nhật Nguyệt ngoài chỉ về đôi mắt , c̣n tượng trưng cho cha mẹ. Ngoài nghĩa là bị ảnh hưởng đến mắt , c̣n có nghĩa là khắc cha mẹ (khắc cũng ko có nghĩa là khắc chết mà có khi sinh ḿnh ra cha mẹ có nhiều khó khăn về t́nh cảm , tài chính.....). Mà bệnh về mắt đâu chỉ có nghĩa là bị cận thị , nếu ḿnh có cách như vậy cũng nên cẩn thận là hơn.
Vài lời b́nh loạn...
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 146 of 207: Đă gửi: 31 July 2006 lúc 11:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Thien Dong đă viết:
To MRose:
Theo TĐ nghĩ cách luận về NN sửu Mùi kém về mắt, và hay đau đầu, bị stress là đúng.Nhiều khi c̣n thấy ma nữa
|
|
|
TL cũng rất đồng ư với TĐ. Ở Việt Nam, TL có một người em bà con (bên ngoại) tuổi Giáp Dần. Mệnh VCD có Địa Không ngộ Tuần. Thân cư Quan Lộc tại Sửu có Nhật Nguyệt, Tả Hữu, Hóa Kỵ, Thiên Khôi + Địa Kiếp Đà La. Người này tuổi nhỏ học hành rất giỏi, thông minh. Nhưng khi bắt đầu bước vào đại hạn 24 ở cung Phu Thê VCD (cung Mùi) th́ cô ta bất đầu có những trạng thái thần kinh suy thái. Thường lúc 12 giờ trưa lúc nắng chói chang, nh́n thẳng vào mặt trời và nói là nh́n thấy cảnh rất đẹp. Và cứ như thế kéo dài từ từ rồi trở nên điên khùng, lúc tỉnh lúc ngây, rất đáng thương. Trở lại chủ đề. TL nghĩ rằng, NN Sửu Mùi đầu óc rất yếu, dễ bị nhức đầu, mất ngủ là đúng. Nếu có thêm Không Kiếp, Ḱnh Đà dễ bị điên loạn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 147 of 207: Đă gửi: 31 July 2006 lúc 11:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Cun con 91 đă viết:
Ngoài nghĩa là bị ảnh hưởng đến mắt , c̣n có nghĩa là khắc cha mẹ (khắc cũng ko có nghĩa là khắc chết mà có khi sinh ḿnh ra cha mẹ có nhiều khó khăn về t́nh cảm , tài chính.....). Mà bệnh về mắt đâu chỉ có nghĩa là bị cận thị , nếu ḿnh có cách như vậy cũng nên cẩn thận là hơn.
Vài lời b́nh loạn... |
|
|
Điều này cũng đúng lắm. Bản thân TL Mệnh có Thái Âm ở Tuất ngộ Đà La. Khi sanh ra, v́ khó sanh cho nên Mẹ suưt chết, may ma bác sĩ chuyên khoa đến kịp thời cứu sống. Có lẽ nhờ Hóa Khoa ở Mệnh cứu giải chứ không là TL thành con mồ côi rùi. Khi sanh ra th́ cha mẹ thất thế, sa cơ trở nên cực khổ, bương chải ngược xuôi, đặc biệt là Mẹ. Dường như cuộc sống hoàn toàn đảo ngược. TL cũng bị cận thị nặng tư bé, nhưng mới làm lasic surgery các đây hai năm và hiện tại mắt khá sáng.
Sửa lại bởi ThamLang : 31 July 2006 lúc 11:48am
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 148 of 207: Đă gửi: 31 July 2006 lúc 11:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Mẫu Người Cự Cơ Măo Dậu
Trích cuốn Cuộc Đời Và Số Mệnh của tác giả Nguyễn Phúc Vĩnh Tung
Giai cấp xă hội của thời phong kiến xa xưa được xếp hạng thứ tự Sĩ, Nông, Công, Thương. Kinh doanh thương mại được đứng vào hàng thú tư. Nhưng thật sự th́ ai cũng hiểu một quan niệm, gần như là một định luật đó là “phi thương bất phú”. Khoa Tủ Vi cũng đề cập đến những mẫu người của thương trường, trong đó có mẫu người Cự Cơ Măo Dậu, là một trong những mẫu người doanh thương mà chúng ta khảo sát sau đây.
Cự Môn là một bắc đẩu tinh, thuộc hành Thủy. Có lẻ hành Thủy khiến cho Cự Môn trở nên uyển chuyển theo hoàn cảnh, “ở bầu th́ tṛn, ở ống th́ dài” Cự Môn đắc địa đi với những vơ tinh th́ sẽ hổ trợ cho vơ tinh thêm mạnh mẽ để phát về vơ nghiệp. nếu đi với nhữn sao văn tinh th́ sẽ thành công trong laĩnh vực văn học, nghệ thuật, nếu đi với những sao có khuynh hướng về kinh doanh th́ sẽ trở thành những tay kinh doanh cự phách, và tương tự, khi đi với dâm tinh th́ Cự Mô rất buông thả.
Cự Môn miếu địa ở Măo Dậu, vượng địa ở Tư Ngọ Dần, đắc địa ở Thân và Hợi, hăm ở Th́n Tuất Sửu Mùi, Tỵ. Mặc dù bị xếp hạng là ám tinh nhưng Cự Môn miếu vượng thủ Mệnh là người thông minh và nhân hậu. Cự hăm th́ thật sự đúng với biệt danh là ám tinh.
Cự Môn là biểu tượng của cái miệng, của lời ăn tiếng nói…cho nên khi đắc địa th́ khéo ăn nói, có tài hùng biện, có khả năng thuyết phục người. Nhưng nếu hăm th́ lời nói thiếu suy nghĩ, dễ mất ḷng người và dễ bị tai tiếng thị phi, đôi lúc c̣n đưa đến tai họa cũng v́ cái miệng của ḿnh thiếu thận trọng.
Với bản tính bất nhất như đă nói trên, may mắn cho Cự Môn tại hai vị trí miếu địa Măo Dậu, ám tinh này gặp được thiện tinh Thiên Cơ, thuộc nam đẩu tinh, hành Mộc. Và Thiên Cơ cũng góp một phần bản chất vào mẫu người doanh thương Cự Cơ Măo Dậu này. Thiên Cơ miếu ở Th́n Tuất Măo Dậu, vượng ở Tỵ, Thân, đắc ở Tí Ngọ Sửu, hăm ở Dần Hợi. Thiên Cơ là một phúc thiện tinh cho nên dù hăm cũng không hề mất hết thiện tính của ḿnh. Khi đắc địa, Thiên Cơ chỉ sự khéo léo về tay chân, sáng suốt về trí óc, có mưu trí nhưng lại xử sự nhân từ và cởi mở. Nếu ở vị trí miếu vượng th́ chủ về phú quư, phúc thọ, và đặc biệt là có năng khiếu về kinh doanh.
Như vậy, hai sao Cự Cơ cùng miếu tại Măo Dậu. Hành của Thủy của Cự Môn càng sinh vượng cho hành Mộc của Thiên Cơ, hơn nữa, cũng tại vị trí này, Thiên Cơ đặc biệt có năng khiếu về kinh doanh, cho nên Cự Môn trở thành kẻ đồng hành rất tốt. Với bản tánh gan dạn, liều lĩnh, Cự Môn đă hổ trợ Thiên Cơ mạnh mẽ trong lănh vực này.
Người Cự Cơ Mău Dậu là những người trong thương trường. Nhưng chún ta cần phân biệt lănh vực hoạt động của đôi bên. Người Tham Vũ Đồng Hành thường hoạt động trong lănh vực kỹ nghệ chuyên môn v.v… C̣n người Cự Cơ Măo Dậu không chuyên về một lănh vực nào cả, có htể là ngành hàng tiêu dụng, có thể là những sản phẩm về văn học nghệ thuật v.v…Hay nói một cách khác là bản tính uyển chuyển của Cự Môn, cho nên những sao đi kèm với Cự Cơ sẽ quyết định đương số sẽ kinh doanh trong lănh vực nào.
Ví dụ: Mệnh ở Măo hay Dậu có Cự Cơ với Hổ Tuế Phù, th́ đây là những người có năng khiếu về luật pháp, những nhà làm luật, những quan ṭa hay những danh sư danh tiếng, và chắc chắn những tổ hợp luật sư sẽ là những lănh vực kinh doanh của họ.
Mệnh ở Măo Dậu cớ Cự Cơ thêm Xương Khúc, Khôi Việt, Khoa, tấu là người có năng khiếu về văn học, nghệ thuật, cho nên khi vào đường kinh doanh th́ lănh vự hoạt động thường là những nhà xuất bản sách, báo chí, nhạc, hay phim…
Mệnh ở Măo Dậu có Cự Cơ thêm Tả Hữu, Lộc, H́nh, Y, Quang Qúy là người kinh doanh trong các ngành y dược học. Nhỏ th́ là pḥng mạch, một pharmacy, lớn th́ một clinic, một bệnh viện, một viện bào chế dược phẩm…
Nhưng cách Cự Cơ Măo Dậu cũng chỉ mới là giới tiểu thương, nếu muốn kinh doanh với tầm vóc lớn th́ phải có thêm Song Hao mmới gọi là đắc cách Chúng Thủy Triều Đông, có nghĩa là tất cả các ḍng sông đều chảy về hướng Đông.
Khi nói về cách Song Hao ở Măo Dậu, chúng ta thấy có hai nguyên nhân. Đầu tiên là do địa thế của nước Trung Hoa, tất cả những ḍng sông đều chảy về hướng Đông, cho nên cổ thi có câu: “tự cổ nhân sinh thường hận, thủy thường đông” có nghĩa là từ xưa đến nay người đ̣i ai mà không ôm một mối hận ḷng, điều này cũng tự nhiên như ḍng sông chảy về hướng Đông.
Song Hao thuộc hành Thủy, lại được hành Kim của cung Dậu tương sinh, cho nên nguồn nước sẽ được dối dào bất tận. Trong thiên nhiên, nước là biểu tượng của tiền bạc. Song Hao lại là biểu tượng của số nhiều. Những ḍng sông từ Dậu là phương Tây, chảy về Măo là phương Đông, khiến cho hành Mộc của Thiên Cơ được hưng thịnh, và đây mới đúng là tầm vóc của mẫu người kinh doanh Cự Cơ Măo Dậu. Cũng v́ thế mà Mệnh an tại Măo tốt hơn ở Dậu, tốt nhất đối với những tuổi Ất, Tân, Kỷ và Bính, những tuổ này sẽ đạt phú quư một cách dễ dàng hơn những tuổi khác. Nếu Mệnh ở Dậu, th́ đương số cũng là người kinh doanh mà trở nên giàu có, nhưng càng giàu th́ tuổi thọ càng giảm:
“Cự Cơ Dậu, thượng hóa cát dă
Túng hữu tài quan, dă bất chung”
Nhưng Cự Cơ Măo Dậu đắc cách Chúng Thủy Triều Đông th́ lại có người cho rằng Cự Cơ đă gặp Song Hao th́ chớ nên có Hóa Lộc mà bị phá cách. Lư do quan điểm này cho rằng Hóa Lộc hành Thổ, khắc với hành thủy của Song Hao khiến cho Thiên Cơ thiếu nước. Lư luận này xét ra không được ổn v́ cũng có nhiều sao khác thuộc hành Thổ như Lộc Tồn, tại sao chỉ áp dụng cho Hóa Lộc mà thôi? “Song Hao Măo Dậu ái ngộ Cự Cơ, tối hiềm Hóa Lộc”
Thật ra Song Hao ở Măo Dậu kỵ với Hóa Lộc không phải nguyên nhân chính là do sự sinh khắc của ngũ hành mà là do ư nghĩa của Song Hao mà ra.
Hao là hao tốn, tiêu hao. Với ư nghĩa đó cho nên Hóa Lộc, Lộc Tồn không nên gặp Hao, nếu gặp th́ khác nào mang tiền thả trôi theo ḍng nước. Tóm lại, Mệnh ở Măo Dậu có Cự Cơ + Song Hao + Hóa Lộc hay Lộc Tồn th́ đương số cũng là ra tiền một cách dễ dàng, nhưng tiền vào tay mặt th́ ra tay trái.
Đói với nữ phái, Mệnh ở Măo Dậu có Cự Cơ là người đàn bà có tay làm ăn buôn bán, trên thương trường đương số không thua ǵ những đấng mày râu. Tuy nhiên, một Thiên Cơ hiền lành không thể trói buộc nổi Cự Môn với bản tánh liều lĩng, phóng khoáng. Cự Môn dù miếu vượng cũng có điều bất lợi cho phái nữ bởi v́ Cự Môn là cái miệng, là lời ăn tiếng nói, là khẩu thiệt thị phi, khắc khẩu, vợ chồng xa nhau th́ thương nhớ, gần nhau th́ cải vă suốt ngày…Cho nên đàn bà có Cự Môn thủ Mệnh hay Thân th́ bên ngoài giỏi, tháo vát nhưng bên trong gia đạo thường vẫn có điều không ổn, ít nhiều hạnh phúc gia đ́nh bị những đám mây đen của Cự Môn lăng văng đâu đó. Đó chính là nguyên nhân khiến cho Cự Môn phải mang danh là ám tinh.
Nhưng nếu dùng lăng kính của Freud mà chiếu rọi cho tận cùng, th́ một phần chính cũng v́ đàn bà Cự Cơ Măo Dậu có khá nhiều tham vọng và khuynh hướng t́nh dục rất mạnh mẽ. Với bản chất đặc biệt đó chúng ta thấy có hai mẫu người đàn bà Cự Cơ Măo Dậu:
1. Họ có thể che dấu hay dồn nén khuynh hướng t́nh dục của ḿnh thành những tham vọng trên lănh vực làm ăn kinh doanh của họ, và đây chính là con dường mà Freud gọi là “t́nh dục thăng hoa thành tài năng”
Trong những trường hợp tương tự như thế, chúng ta mới thấy quan điển của Freud đă được khoa Tử Vi chứng nghiệm. Thật vậy, khi xét đến những là số của những vị chân tu chúng ta đều thấy hầu hết những lá số này đều có bóng dáng của Đào Hồng hay những dâm tinh khác. Điều này không có ǵ nghịch lư, kẻ chân tu vốn cũng đầy đủ thất t́nh lục dục như mọi người, có khi c̣n mạnh hơn, nhưng cái hay là họ đẩy tất cả những thất t́nh lục dục đó vào một chữ “không” biến t́nh dục thành tài năng, và được như vậy họ mới quán triệt được hữ “đạo”, rồi mới hiểu được chữ “ngộ” là ǵ.
2. Là người có cuộc sống buông thả, phóng khoáng. Họ dùng những thành qủa, giai cấp mà họ đạt được trong xă hội đễ biện minh cho quan niệm sống của họ. Và trên thương trường, đây cũng là người đàn bà không thua sút ai, mà cả trong cuộc chơi, họ cũng là người dám bỏ ngàn vàng để mua lấy trận cười làm vui…Đó chính là mẫu người đàn bà mà chúng ta thường gọi là “đàn bà dễ có mấy ai”
|
Quay trở về đầu |
|
|
Cun con 91 Hội viên

Đă tham gia: 17 July 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 46
|
Msg 149 of 207: Đă gửi: 31 July 2006 lúc 11:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn Tham Lang rất nhiều nghe , bài của Nguyễn Phúc Duy Tung rất hay.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Million_roses Hội viên

Đă tham gia: 11 May 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 159
|
Msg 150 of 207: Đă gửi: 01 August 2006 lúc 4:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Cảm ơn ThienDong, Cun con 91 và ThamLang.
Mẹ MR khẳng định MR sinh trong khoảng 8h sáng và cũng khá khá nhiều người khẳng định giờ sinh này ứng, thích hợp với cuộc sống của MR (hic, nhưng cũng có vài người bảo MR sinh giờ khác).
Nếu là lá số 8h sáng tức Nhật Nguyệt cư Sửu bị cả Tuần Triệt áng ngữ th́ MR thấy ứng với việc tuổi nhỏ bị bệnh khá dai dẳng. Hiện nay khi nào cẳng thẳng với cuộc sống và công việc th́ thường bị đau nửa đầu. Chắc như Cun con 91 khuyên, MR nên cẩn thận với đôi mắt, lo giữ ǵn từ bây giờ nếu không cả khuôn mặt được mỗi đôi mắt, giờ mà có vấn đề ǵ th́ hỏng hết cơm gạo 
__________________ where is my love?
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieuthuyen Hội viên


Đă tham gia: 11 June 2006 Nơi cư ngụ: Cambodia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 151 of 207: Đă gửi: 01 August 2006 lúc 4:20am | Đă lưu IP
|
|
|
Ừ! Bé Rose mà cận thị th́ trông xấu lắm, chắc giống ma luôn quá! C̣n cái vụ giờ sanh, khi không lại thắc mắc làm chi vậy??? Bây giờ lại muốn chọn giờ sanh khác sao??? Giừo này là đẹp rồi đó, khơi phăi lăn tăn, dù sao cũng có người thương kẻ nhớ, không phải như vậy thích hơn hay sao?! 
|
Quay trở về đầu |
|
|
Lione Hội viên


Đă tham gia: 24 August 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1039
|
Msg 152 of 207: Đă gửi: 01 August 2006 lúc 5:09am | Đă lưu IP
|
|
|
uỵch, bé bông hồng đă có kẻ nḥm ngó rùi sao, Lione toàn đến chậm. chắc đây là ư chời  
__________________ Mệnh Triệt Thân Tuần, Sướng từ bé, sướng măi đến già
|
Quay trở về đầu |
|
|
Million_roses Hội viên

Đă tham gia: 11 May 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 159
|
Msg 153 of 207: Đă gửi: 01 August 2006 lúc 5:15am | Đă lưu IP
|
|
|
Bé Điêu dạo này ham chơi ở đâu mà ít log in nick vậy bé Điêu?
Đang dưng tự nhiên có người cứ ra vào bảo giờ sinh này nọ nên không thắc mắc không được. Hic, giờ sinh này là Rose có nguy cơ bị cận thị, phải đeo kính làm con ma đó
"Có người thương kẻ nhớ" theo kiểu lắm mối tối nằm không phải không bé Điêu?
__________________ where is my love?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Dong Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 154 of 207: Đă gửi: 01 August 2006 lúc 8:19am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
Nếu là lá số 8h sáng tức Nhật Nguyệt cư Sửu bị cả Tuần Triệt áng ngữ th́ MR thấy ứng với việc tuổi nhỏ bị bệnh khá dai dẳng. Hiện nay khi nào cẳng thẳng với cuộc sống và công việc th́ thường bị đau nửa đầu. Chắc như Cun con 91 khuyên, MR nên cẩn thận với đôi mắt, lo giữ ǵn từ bây giờ nếu không cả khuôn mặt được mỗi đôi mắt, giờ mà có vấn đề ǵ th́ hỏng hết cơm gạo |
|
|
Bé Rose này khéo lo quá. Bị cận th́ đeo kính sát tṛng có sao đâu. Vẫn đẹp chán! Quan trọng là khi bị cận không nh́n thấy đường th́ đừng quá gắng sức nheo mắt lại th́ mắt sẽ không bị lộ.
TĐ lúc trước không bị cận, măi đến năm lớp 10 mới bị, bây giờ cũng khá nặng nhưng mắt Tđ nh́n vẫn đẹp.
Mắt đẹp hay không ngoài h́nh dáng mắt c̣n đẹp ở khả năng biểu cảm nữa Rose ơi. Cặp mắt phải biết nói.
Trích dẫn:
TL có một người em bà con (bên ngoại) tuổi Giáp Dần. Mệnh VCD có Địa Không ngộ Tuần. Thân cư Quan Lộc tại Sửu có Nhật Nguyệt, Tả Hữu, Hóa Kỵ, Thiên Khôi + Địa Kiếp Đà La. Người này tuổi nhỏ học hành rất giỏi, thông minh. Nhưng khi bắt đầu bước vào đại hạn 24 ở cung Phu Thê VCD (cung Mùi) th́ cô ta bất đầu có những trạng thái thần kinh suy thái. Thường lúc 12 giờ trưa lúc nắng chói chang, nh́n thẳng vào mặt trời và nói là nh́n thấy cảnh rất đẹp. Và cứ như thế kéo dài từ từ rồi trở nên điên khùng, lúc tỉnh lúc ngây, rất đáng thương. Trở lại chủ đề. TL nghĩ rằng, NN Sửu Mùi đầu óc rất yếu, dễ bị nhức đầu, mất ngủ là đúng. Nếu có thêm Không Kiếp, Ḱnh Đà dễ bị điên loạn. |
|
|
Dễ sợ quá. TĐ cố gắng không để cho ḿnh bị điên. Mọi người quen cứ bảo Tđ bị bệnh qúy tộc, khái niệm stress đối với họ trở nên xa lạ. Hi Hi. Stress đến nỗi phải nghỉ việc luôn th́ không ai tin hết. Người ta bảo việc th́ cứ làm b́nh thường đến cuối tháng cứ lănh tiền bỏ túi Thế mà ḿnh không làm được
|
Quay trở về đầu |
|
|
hongleo Hội viên

Đă tham gia: 31 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 155 of 207: Đă gửi: 01 August 2006 lúc 9:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Cung Phu Thê và cung huynh đệ của em có triệt án ngữ, có phải v́ thế mà em chậm đường t́nh duyên ko? Em 26 tuổi rồi mà chưa có người yêu. Trong cung Phu Thê của em có các sao:
Thái Dương Thiên La
Hoá Quyền Lưu Hà
Long Đức
Hỷ Thần
Em là nữ, mong các anh chị giải thích giúp ẻm
Em cám ơn nhiều!
Sửa lại bởi hongleo : 01 August 2006 lúc 9:27am
__________________ doi rat do nhung doi khi van phai niem no
|
Quay trở về đầu |
|
|
vun_vo Hội viên

Đă tham gia: 02 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1149
|
Msg 156 of 207: Đă gửi: 01 August 2006 lúc 9:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
vun_vo đă viết:
anmay đă viết:
Bạn Thamlang cho anmay nhờ một chút với ạ.
Bác VDTT ơi, số của cháu trúng phú tử vi biệt cách của bác, câu số 15 "Tàng hung Tử Phủ Vũ Tướng không vong" ạ?
http://www.thuongviet.com/entertainment/phongthuy/tuvi/print .php?topic=1,1979120706,anmay,1,1979,12,07,06,20&session =63 |
|
|
**********************
Trả lời chung các bạn hỏi về Thiên Không ở Dần Thân Tỵ Hợị
Thiên Không luôn luôn có sao Thiếu Dương cùng cung, và vĩnh viễn có tứ Đức hội họp. Đây Thiếu Dương và tứ Đức ví như một ông sư và những lời kinh tiếng kệ. Ai cũng biết sống theo lời kinh dạy là hơn cả (tứ Đức), nhưng mấy ai làm được như vậỵ Tại sao khó làm? Thưa, v́ Thiên Không luôn luôn có Đào Hoa và tối thiểu một trong hai sao Hồng Hỉ hội họp. Bộ tam minh "Đào Hồng Hỉ" đại biểu "sắc". Bắt người ta bỏ "sắc" theo kinh thật là khó lắm. Bởi thế con người thường thể hiện khuynh hướng của Thiên Không (gian hùng, quỷ quyệt, tính toán), c̣n cái thiên lương đại biểu bởi Thiếu Dương và tứ Đức bị nhận ch́m vào quên lăng.
Nhưng Thiên Không ở Dần Thân Tỵ Hợi tất nhiên có Cô Thần Kiếp Sát cùng cung, thêm Hồng Loan Thiên Hỉ hoặc cùng cung hoặc xung chiếu, lại tam hợp Đào Hoa; tổng cộng lại cách là "Đào Hồng Hỉ Cô Quả Sát". Như đă bàn trên nhóm "Đào Hồng Hỉ" hiển nhiên đại biểu "sắc". "Cô Quả" th́ rơ là đại biểu không, nhưng (Kiếp) Sát th́ saỏ Nghĩ kỹ lại Kiếp Sát là sao cặp của Đào Hoạ Đào Hoa đại biểu vị trí "mộc dục" của tam hợp hành, Kiếp Sát đại biểu vị trí "tuyệt" cũng của tam hợp hành. Tuyệt là mất hẳn đi, không c̣n nữạ Nên theo nghĩa của "đời" th́ Kiếp Sát thật chẳng hay, nhưng theo nghĩa "tu là cội phúc" th́ khi người ta c̣n phân vân giữa đời và đạo, Kiếp Sát có thể ví như tiếng chuông thức tỉnh, giúp người ta b́nh thản đoạn tuyệt trần gian. Dông dài như vậy cốt chỉ nói rằng bộ ba "Cô Quả Sát" ứng với "không", đối nghịch lại cái "sắc" đại biểu bởi bộ tam minh "Đào Hồng Hỉ".
Xét lại hai lực lượng, có thể thấy rằng ở Dần Thân Tỵ Hợi, phe "không" được tiếp viện nên có khả năng cầm đồng với phe "sắc" (Thiếu Dương tứ đức Cô Quả Sát lấn áp Thiên Không Đào Hồng Hỉ). Đây ví như cảnh tranh tối tranh sáng, như người vỡ lẽ ra rằng mọi sắc hương của cuôc đời đều là giả dối nên nảy ra ư muốn cắt tóc đi tụ Tu được hay không dĩ nhiên c̣n đ̣i hỏi nhiều điều kiện khác.
Nói tóm lược, Thiên Không tung hoành ở tứ mộ, phân vân ở tứ chính, riêng ở tứ mă th́ chịu nhường bước Thiếu Dương. Bảo rằng Thiên Không ở Dần Thân Tỵ Hợi (tứ mă) có nghĩa "không vong" chính là v́ lư do đó.
*********************
Đọc bài viết của bác VDTT nói về (TK +đào hồng hỉ) và (thiếu dương,tứ đức cô qủa kiếp sát) rất là hay vv thấy lá số của cậu anmay cũng mang đầy đủ ư nghiă như bác VDTT đă viết nhưng lại gặp TUAN & TRIET án ngữ mệnh ,quan
Kính xin bác VDTT luận vài ḍng về lá số để tất cả hậu học như vv được hiểu rơ hơn qua thực tế 1 lá số .
Kính mong,
vv
|
|
|
kính mong bác VDTT luận vài nét cho lá số này theo phương pháp "tử vi biệt cách"
Kính,
hiếm hoi lắm mới thấy bác VDTT online ,xin bác vào chĩ giaó....
Sửa lại bởi vun_vo : 01 August 2006 lúc 9:16pm
__________________ hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
|
Quay trở về đầu |
|
|
kojiro Hội viên


Đă tham gia: 14 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 36
|
Msg 157 of 207: Đă gửi: 11 August 2006 lúc 4:27am | Đă lưu IP
|
|
|
bác Tham lang ui, c̣n mấy bài nữa post tiếp đi, em chờ lâu wá
__________________
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 158 of 207: Đă gửi: 11 August 2006 lúc 8:09am | Đă lưu IP
|
|
|
Nhật Trầm Thủy Bể
Trích trong cuốn Cuộc Đời Và Số Mệnh của tác giả Nguyễn Phúc Vĩnh Tung
Khi phác họa về mẫu người Nhật Nguyệt Đồng Lâm, chúng ta đă nêu rơ những đặc tính của sao Thái Dương trong một vài vị trí đặc biệt. Ở đây, chúng ta chỉ nhắc lại những đặc tính của Thái Dương trong những vị trí tốt đẹp trước khi nói đến Thái Dương sẽ như thế nào ở vào các vị trí hăm địa.
Thái Dương thuộc Nam Đẩu tinh, hành Hỏa, miếu ở hai cung Tỵ Ngọ, tức là mặt trời lúc giữa trưavà vượng địa ở hai cung Dần Măo, là lúc mặt trời lúc b́nh minh. Ở 4 vị trí này, TD chủ sự thông minh, ḷng nhân đức, tài lộc và uy quyền. TD hợp với những người Dương Nam, Dương Nữ và những người sinh vào ban ngày. Ngoài những vị trí miếu vượng vừa nêu trên, hai cung Sửu Mùi cũng là hai vị trí đắc địa của Thái Dương, mặc dừ đó là thời gian đă là giao điểm giữa đêm và ngày.
Như vậy sáu cung c̣n lại từ cung Thân đến cung Tí là những vị trí hăm địa của TD, là thời điểm của bóng đêm, mặt trời không ánh sáng. Trong sáu cung hăm địa này, TD có hai vị trí khá đặc biệt là cung Tí và Hợi, khoa Tử Vi gọi là cách Nhật Trầm Thủy Bể (NTTB), nghĩa là mặt trời ch́m xuống đáy nước. Tuy vậy, nhưng ít nhiều mặt trời vẫn c̣n giữ được ánh quang huy, vẫn c̣n giá trị của một vầng Thái Dương.
Người có Thái Dương thủ Mệnh tại hai cung Tí Hợi là người hiền lương rộng lượng, có ḷng nhân từ với mọi người nhưng đôi lúc tính t́nh cũng hơi cố chấp, có lẽ v́ lúc nào cũng đối xử tốt đẹp với mọi người, cho nên nghĩ rằng người khác cũng sẽ đối xử với ḿnh như vậy. Là người thông minh, tuy nhiên không được bền chí, làm việc ǵ cũng muốn nhanh chóng, gặp trở ngại th́ dễ dàng nản ḷng, bỏ cuộc. tính khí thanh cao, thích sự tao nhă, thích cuộc sống an nhàn, đặc biệt là có năng khiếu về thẩm mỹ, văn chương và nghệ thuật.
Mẫu người Nhật Trầm Thủy Bể từ nhỏ đă có nhiều bệnh tật. Đáng kể nhất là những bệnh về mắt, bệnh về máu huyết như áp huyết cao, thần kinh dễ bị suy yếu, hay bị chứng đau đầu kinh niên. Nếu muốn qua khỏi bệnh tật này, lúc trẻ phải sống xa gia đ́nh hoặc xa quê hương càng tốt. Được như vậy th́ sức khỏa sẽ ngày một khá hơn và tuổi thọ cũng kéo dài hơn. Tuy nhiên vẫn phải thận trọng với đôi mắt của ḿnh, nếu trong người hay tay chân không bị khuyết tật ǵ bẩm sinh, và nếu có thêm nhưng sao như Ḱnh Đà, Thiên H́nh, Kiếp Sát th́ mắt có thể bị vật nhọn đâm vào hay phải chịu sự mổ xẻ.
Nói về đường công danh sự nghiệp th́ mẫu người NTTB là những người có khả năng thiên phú, nổi bật nhất là trong lănh vực văn học, nghệ thuật. Nhưng oái oăm thay, tài năng của họ cũng như mặt trời ch́m sâu đáy nước cho nên hầu hết, họ là những ngưới bất đắc chí. Trong cuộc sống, trong công việc, hoặc trong những môi trường sinh hoạt hằng ngày họ thường gặp phải những hoàn cảnh khiến cho họ không thể thi thố hết tài năng của ḿnh được. Đây cũng là trường hợp những người mang khả năng tâm huyết đạt thành qủa, nhưng thành qủa đó lại do người khác hưởng chứ người đời không biết đến ḿnh. Chẳng hạn như những người chuyên dự thảo chương tŕnh, kế hoạch, tham mưu, cố vấn, các chuyên viên, các khoa học gia âm thầm làm việc trong những pḥng thí nghiệm v.v…
NTTB dù nam hay nữ cũng là những người khéo tay và có khiếu về thẩm mỹ. Họ xuất sắc trong những lănh vực như nấu ăn, trang điểm, thêu thùa, trang trí nhà cửa… Nếu có thêm những sao về văn học như Thái Âm, Xương Khúc, Khôi Việt, Đào Hồng Hỷ… hợp chiếu th́ họ là những nghệ sĩ có thực tài nhưng v́ hoàn cảnh mà tài năng phải bị mai một, hoặc là tác phẩm của họ chỉ được người đời biết đến khi họ đă khuất. Và những trường hợp mà chúng ta vẫn thường thấy là đôi lúc tên tuổi của một ca sĩ, một diễn viên trên sân khấu, màn ảnh… lại được nhiều người biết đến và hâm mộ hơn là những nhạc sĩ, người soạn tuồng, đạo diễn. Cũng như những tác phẩm nổi tiếng, những hồi kư của một chính khách, một nhân vật nào đó, thường vẫn do một người khác viết dùm (người Mỹ gọi là Ghost Writer) Đó là ư nghĩa của mặt trời ch́m đáy nước.
Riêng với nữ mệnh, Thái Dương ở Tị Hợi là người có nhan sắc nhưng nét mặt lúc nào cũng phảng phất một nét buồn bởi có câu “Nhật lạc nhàn cung, sắc thiểu xuân dung.” Tính t́nh đa sầu đa cảm, tâm địa hiền thục thanh cao và có thể nói bốn chữ công dung ngôn hạnh đều hội đủ. Họ thường hợp và sống gần với cha hơn mẹ, nhưng cũng v́ Thái Dương hăm, cho nên khi lập gia đ́nh th́ lại khắc chồng, chuyên t́nh duyên buồn nhiều hơn vui.
Nói chung, Thái Dương dù hăm nhưng nếu không gặp những hung tinh hay ám tinh th́ cuộc đời cũng đủ ăn đủ mặc. Nếu may mắn được những sao tốt đi kèm, hoặc được Tuần Triệt án ngữ th́ hậu vận cũng có một cuộc sống an nhàn sung sướng. Người Thái Dương hăm địa thủ mệnh thiếu thời thường gặp những nghịch cảnh để rồi lúc nào cũng phải phấn đấu, chỉ khi về già th́ cuộc sống mới có phần toại nguyện.
Nhưng đặc biệt với những người tuổi Bính và tuổ Đinh th́ lại rất hợp với Thái Dương tại cung Tí, cuộc đời vẫn được giàu sang phú qúy: “Thái Dương cư tí, Bính Đinh phú qúy trung lương.” Với các tuổi khác, tuy là có tài năng, nhưng suốt đời chỉ gặp toàn là những cảnh bất đắc chí, cũng giống như nhà thơ Tú Xương hay Bao Bá Quát mà thôi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThamLang Hội viên


Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 159 of 207: Đă gửi: 11 August 2006 lúc 9:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Căi Số Được Không?
Trích cuốn Cuộc Đời Và Số Mệnh của Nguyễn Phúc Vĩnh Tung
Con người từ khi bước chân vào đời ai cũng hăm hở, lạc quan và đầy ḷng tự tin. Ở vào cái tuổi mà người ta gọi là “Tam Thập Nhị Lập” ít có ai nghĩ đến hai chữ “số mệnh”. Nhưng dần dần khi đă va chạm với cuộc sống, trăi qua một vài lần thất bại đổ vỡ… th́ lúc đó mới bắt đầu thấm mệt mới bắt đầu hiể ư của Nguyễn Du, “có tài mà cậy chi tài” hoặc có phần khắc khe và hoàn toàn ràng buộc vào cái ư niệm “thiên mệnh” là “bởi số, chạy đâu cho khỏi số?”
Tin hay không tin, tin ít hay nhiều, mức đổ tin tưởng sẽ tỷ lệ theo tuổi đời, và có thể tin sớm hay tin muộn vào hai chữ ‘số mệnh” th́ cũng c̣n tùy thuộc đường đời của mỗi người, là con đường đầy hoa lá hay sỏi đá chông gai? Và người Á Đông của chúng ta cho rằng, vào khoảng lứa tuổi 40, có thể gọi là khoảng đời mà con người đă “tận nhân lực” cho nên có thể bắt đầu “tri thiên mệnh”
Như vậy biết số đễ làm ǵ? Và biết số rồi có căi được hay không?
Vấn đề đầu tiên, biết số để làm ǵ, biết số có lợi ích ǵ không, là những điều có thể có câu trả lời tương đối dễ dàng. Có người nói rằng:
- Tôi không bao giờ xem Tử Vi, biết rồi thêm buồn thêm lo mà thôi.
Khi nói như vậy, họ đă hàm ư tin rằng mỗi người đều có số mệnh, và ít nhiều họ đă thấy hay cảm thấy được cuộc đời của họ không có ǵ lạc quan lắm, cho nên chấp nhận một cuộc sống “đến đâu hay đến đó” biết trước chỉ thêm lo nghĩ mà không làm được ǵ để thay đổi.
Nhóm người này rất ít và mang cái tâm trạng của loài đà điểu, sợ th́ chiu đầu xuống đất cát, c̣n hầu hết đều muốn biết số của ḿnh như thế nào. Và những người này lại có hai quan niệm, một thụ động và một chủ động. Những người thụ động là khi biết số của ḿnh rồi th́ thôi, phó mặc cho số như “thuyền đời mười hai bến nước, trong nhờ đục chịu” ngược lại, những người có quan niệm chủ động th́ họ tin vào số, dựa vào số, nương theo số đễ tránh hết những trở ngại mà họ đă biết trước. Đây chưa phải là một h́nh thức căi số mà chúng ta sẽ đề cập đến. Có thể nói đây là một h́nh thức tiêu cực của sự căi số, biết số và làm đúng với số cũng là một cách giúp chúng ta tránh được phần nào trở ngại, có thể là những trở ngại nhỏ nhặc, nhưng cũng có thể là những nguyên nhân đưa đến những sự thất bại to lớn. Ví dụ, người Mệnh Vô Chính Diệu, nếu biết số của người VCD là không nên đứng mũi chịu sào, có nhgĩa là nếu trong quân đội th́ không nên giữ chúc vị trưởng, dù lớn hay nhỏ, hoặc bên hành chánh th́ không nên giữ những chức vụ như trưởng pḥng, giám đốc v.v… hoặc trong lănh vực làm ăn kinh doanh th́ không nên là người ra mặt điều hành. Một ví dụ khác, người làm ăn mua bán nếu biết hạn của ḿnh năm nay không tốt th́ họ chỉ giữ cơ sở của họ như cũ chứ không bỏ công bỏ của đễ khuyếch trương phát triển rồi chuốt lấy sự thất bạo lỗ lă. C̣n ngược lại, nếu biết là hạn tốt, họ sẽ mạnh dạnh mạo hiểm hơn mà vẫn gặt hái được những thành qủa như ư. Và trên khía cạnh tiêu cực, nếu ḿnh biết trước số ḿnh nghèo, t́nh duyên ḿnh lận lận, con cái ḿnh sẽ hy hỏng, về già ḿnh sẽ cô đơn lẽ bóng v.v…th́ ít ra ḿnh đă biết, đă ít nhiều có sự chuẩn bị về tâm lư. Khi sự việc xảy đến, những ảnh hưởng về tinh thần sẽ có phần hẹ nhàng, có thể chịu đựng được và có thể vượt qua dễ dàng hơn là trường hợp bất ngờ.
Đi xa hơn, bậc làm cha mẹ nếu biết được số mệnh là một điều rất hữu ích trong vấn đề giúp đở con cái của ḿnh. Mặc dù chúng ta vẫn nói, không ai hiểu con cái bằng cha mẹ, nhưng thật ra sự hiểu biết của cha mẹ về con cái rất hạn hẹp. Ngoài tính t́nh và những sở thích hiện tại, có nghĩa l2 đang trong lức tuối đó của mỗi đứa con, th́ cha mẹ không thể nào nh́n thấy được những biến chuyển và những thay đổi trong tương lai của mỗi đứa con của ḿnh. Nhưng khoa Tử Vi có thể nh́n thấy được những điều đó và giúp cho cha mẹ hiểu rơ năng khiếu, sở trường, sở đoán của mỗi đứa con đễ hướng dẫn con cái chọn ngành mà học, chọn nghề mà làm. Nói chung, nếu cha mẹ có thể nh́n thấy trước cuộc đời của con ḿnh, sung sướng hay cực khổ, may mắn hay gian truân, t́nh cảm được hạnh phúc hay lận đận, th́ ít ra cha mẹ cũng có sự bù đắp trước về mặt tâm lư giúp cho con cái khỏi bị ngỡ ngàng và thất vọng khi phải đố diện với nghịch cảnh của đời ḿnh.
Trên một phương diện khác, biết số là một yếu tố hữu ích cho thuật dùng người. Ba chữ “thuật dùng người” không hẳn ḿnh phải là một cáp lănh đạo, chỉ huy v.v… nhưng trong vấn đề hợp tác làm ăn với nhau, biết rơ người hợp tác với ḿnh cũng là một điều quan trọng. Hoặc trong vấn đề giao thiệp của cuộc sống hằng ngày, biết số giúp ḿnh biết người và khỏi lầm người th́ cũng tránh được sự ân hận về sau.
Những điều vừa nêu trên đề cập vấn đề chúng ta biết số và thuận theo số, như vậy biết số rồi, chúng ta có căi số được hay không?
Đối nghịch lại với quan niệm “thiên mệnh” là quan niên “nhân định thắng thiên” Nhân sinh quan này phản ảnh phần nào khả năng tự tôn của con người, sự phấn đấu là tự tin của những tâm hồn lạc quan. Trong những bô môn Khoa Học Huyền Bí th́ môn Phong Thủy, Tướng Mệnh, và Tử Vi Đẩu Số đều đề cập đến phần nhân định, có nghĩa là con người có phần nào chủ động trong số mệnh của họ, chỉ khác nhau ở chổ mức độ mà con người có thể cùng tạo hoá dự phần vào sự thay đổi số phận của ḿnh.
Nói như vậy là chúng ta đă sớm có câu trả lời, con người có thể căi số được nhưng rất hạn hẹp và chỉ ở một mức độ nào đó thôi chứ không thể nào thay đổi, lật ngược lại cả 180 độ. Trong những môn vừa nêu trên th́ khoa Phong Thủy có thể sửa đổi một cách dễ dàng nhất v́ đối tượng của Phong Thủy là nhà ở, cơ sở thương mại hay mộ phần. Về khoa Tướng Mệnh, sự sửa đổi không thể nhờ vào khoa thẩm mỹ mà chỉ đặt trên yếu tố cái tâm của con người, “tướng tùy tâm sinh” Và khoa Tử Vi mà chúng ta đề cập ở đây chỉ dẫn cho chúng ta những trường hợp và phương cách căi số nhưng xét ra cũng rất hạn chế và kết qủa của cuộc căi số này vẫn c̣n ràng buộc chặc chẻ vào những yếu tố quan trọng mà con người khó ḷng kiểm chứng được, đó là phúc đức của mỗi người. Khi nói phúc đức của mỗi người chúng ta đă hiểu rằng phúc đức tạo được do chính bản thân ḿnh tạo ra và phúc đức mà ḿnh thừa hưởng được từ cha mẹ, ông bà hay nói chung là của gịng họ.
Như vậy, chúng ta đă nói biết số và thuận theo số cũng là một h́nh thức căi số nhưng tiêu cực. C̣n những cách căi số tích cực hơn nhưng cũng rất hạn hẹp, ví dụ, một vài trường hợp thấy trong cách sách Tử Vi như nếu một đứa con nào đó có số khắc với cha mẹ th́ đúa con ấy sẽ bị đau ốm, bệnh tật hoặc làcó thể từ khi sinh ra đứa con này, cha mẹ của nó thường hay gặp những chuyện không may như mất việc, làm ăn thua lỗ v.v…Trong trường hợp này, cách hóa giải là cho đứa con ở với ông bà nội/ngoại, hay chú bác cô d́…
Cách hóa giải của khoa Tử Vi thoạt nghe th́ có vẽ dễ dàng nhưng thực tế th́ đây là một vấn đề rất tế nhị. Có cha mẹ nào sinh con ra mà không muốn chính tay ḿnh nuôi con. ở đây chư nói đến sự ảnh hưởng sâu xa về tâm lư sau này của đứa bé. Tuy vậy, nếu làm được th́ đổi lại sự b́nh yên cho cả hai bên, cha mẹ và con cái.
Một ví dụ khác như đối với những người con gái mà khoa Tử Vi gọi là “cao số” hoặc có số h́nh khắc với chồng con, nặng nề hơn là số sát phu th́ những lời khuyên thông thường là không nên cử hành đám cưới hỏi linh đ́nh, mà càng nên đơn giản, càng lặng lẽ âm thầm càng tốt. Tùy theo mức độ khắc sát nặng nhẹ, hoặc lễ cưới không đốt đèn long phụng, không rướt dâu, hặc có thể ở mức độ là cô dâu lặng lẽ xách vali về nhà chồng, hay một h́nh thức khác mà chúng ta thường nghe nói là cưới chạy tang. Cưới chạy tang là trường hợp đôi bên chưa có ư định làm đám cưới, nhưng nếu trong gia đ́nh hai bên có tang, th́ đây cũng là một cơ hội hóa giải sự khắc sát nặng nề, những giọt nước mắt ngày sau khóc chồng th́ nay đă đổ xuống cho tang sự.
Như vậy, đối với khoa Tử Vi, chúng ta có thể căi số, nhưng chỉ ở một mức độ nào đó và cũng giới hạn trong một vài lănh vực. Việc căi số đối với khoa Tử Vi vẫn đặc căn bản trên quan niệm phúc đúc là chính yếu, đức năng thắng số. Cái yếu tố phúc đức này có được hay không là tùy ở cái tâm, cái tánh và hành động của mỗi cá nhân. Ví dụ như một giai đoạn về đức năng thắng số là một cậu bé được ông thầy coi số và nói với cha mẹ cậu ta sẽ không sống qúa tuổi 17. Một ngày t́nh cờ đi qua con suối, cậu bé thấy tổ kiến có hàng ngàn con kiến đang bị cuốn trôi theo ḍng nước. Cậu bé can đảm lội xuống suối để cứu tổ kiến. Và cha mẹ đă ngạc nhiên khi thấy cậu vẫn sống qua tuổi 17.
C̣n thời Tam Quốc phân tranh, Khổng Minh Gia Cát Lượng, trên thông thiên văn, dưới rành địa lư, làm phép cầm sao bổn mạng của ḿnh để sống thêm vài năm nữa mà thất bại. Người xưa đă nói: “Nhất tướng công thành vạn cốt khô” Gia Cát Lượng v́ pḥ tá nhà Hán mà đă ra tay đốt chết 10 vạn quân đằng giáp của Mạnh Hoạch trong cốt Hồ Lô, rồi đốt luôn 80 vạn quân Tào trên sông Xích Bích th́ như vậy phúc đức c̣n đâu mà toan căi số?
Tóm lại, những phương pháp căi số của khoa Tử Vi vừa giới hạn, vừa khó thực hiện. Một cách được xem là căn bản và áp dụng tổng quát là quan niệm “đức năng thắng số”
Nhưng hai chữ phúc đức vừa khó đo lường, vừa có vẽ mơ hồ khiế cho con người đâm ra nghi ngờ và đưa đến những ư nghĩ có vẽ đùa giỡn nhưng cũng phần ào hàm ư sự hoài nghi như có câu “ người ngay thường mắc nạn, kẻ ác lại sống lâu.” Và nếu đem cái triết lư qủa báo của nhà Phật th́ lại đi vào một nghi vấn khác: đâu phải lúc nào cũng thấy “qủa báo nhăn tiền” Nếu không “nhăn tiền” th́ đến bao giờ? Đi xa qúa sẽ làm lung lay niềm tin của con người.
|
Quay trở về đầu |
|
|
bacsy aiborit Hội viên

Đă tham gia: 22 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 16
|
Msg 160 of 207: Đă gửi: 12 August 2006 lúc 6:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Rất cảm ơn 2 bạn Capucino và Tham Lang đă bỏ công gơ lại 1 cuốn sách hay để mọi người cùng được đọc.
Xin hỏi hai bạn : Tôi thấy ở những phần đầu tiên của topic này có những đề mục như "những bí ẩn của khoa TV” ,”ṿng TV và Thiên phủ”, “văn và số” nhưng lại không thấy có trong phần mục lục ?
Vậy những phần đó có nằm trong quyển Cuộc đời và số mệnh hay là không ?
__________________ ====>
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|