Tác giả |
|
Kevin Nguyen Hội viên

Đă tham gia: 25 November 2006 Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 61 of 494: Đă gửi: 29 November 2006 lúc 8:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi đồng ư là Tử Vi rất tinh vi kỳ diệu, nhưng cách nh́n nhận của người giải nhất là đối với những lá số Phi thường càng phải rộng và bao quát mới có thể nh́n nhận một cách khách quan chính xác được. Tử Vi thiên biến vạn hóa, đó cũng là sự biến ảo của thế giới vật chất, nên cách cục công nghiệp cuộc đời của người phi thường cũng có những cái độc đáo, nằm cao hơn những nhận định cho đám đông quần chúng. Rât nhiều những định kiến trong phú tử vi không c̣n đúng theo nghĩa đen của nó nữa.
Cuộc đời con người, vận mệnh đất nước, thời cuộc nhiều khi bắt con người ta phải chọn lựa một trong số ít những cách giải quyết có thể áp dụng được cho một vấn đề. Thời đại ngày nay, thế hệ mới có thể có nhiều sự lựa chọn và con đường đi tốt hơn là thời cụ HCM, và bản thân tôi cũng không đi theo con đường mà cụ đă từng đi, v́ tôi có thể t́m được con đường tốt hơn do có những cơ hội tốt hơn. Chính v́ thế tôi vẫn trân trọng những ǵ thế hệ đi trước đă làm được trong những điều kiện hạn chế mà họ phải lựa chọn, không phải v́ thời nay tôi có thể đi được, làm được bằng những con đường khác tốt hơn mà chê họ hay phủ nhận công lao thành tựu của họ.
Những ǵ thế hệ cụ HCM đă làm, đă tạo nền tảng cho thể hệ người Việt Nam ngày nay có được những điều kiện, cơ hội, con đường di tốt hơn về tương lai. Bất cứ ai đang và sẽ ngồi lên vị trí lănh đạo nước Việt Nam cũng cần phải biết ơn những người đă có công khai quốc. không làm được việc đó th́ sẽ chẳng trị v́ được lâu dài.
__________________ Kevin Nguyen
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoctrongdda Hội viên

Đă tham gia: 26 November 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 142
|
Msg 62 of 494: Đă gửi: 30 November 2006 lúc 2:40am | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Và cùng nắm tay nhau đi vào tương lai, chứ không v́ một "nấm mồ" mà có kẻ khen, người chế, để h́nh thành đối kháng, th́ thật là "vô phúc", hay đại hoạ cho dân tộc .
. |
|
|
Ai cũng có định kiến riêng của ḿnh ,kể cả người nhận thức trung b́nh như tôi. Định không bàn thêm ,để chú có thời gian viết trọn chủ đề. Nhưng thấy chú nói về <nấm mồ> ,tôi xin lạm bàn vui về giá trị của nó
Nhờ có <nấm mồ> mà trẻ em được biết cha ông, tổ tiên của chúng ta nằm ở đâu Cội nguồn
Nhờ có <nấm mồ> mà bao nhiêu anh hùng liệt sĩ được nêu danh trong suôt chiều dài của lịch sử Việt Nam Công lao
Nhờ có <nấm mồ> mà bao nhiêu bà mẹ ngồi ôm con khóc chồng hiểu được nỗi đau của chiến tranh.Nhờ có nó mà hàng triệu người Việt Nam được định cư tại hải ngoại ( có thể trong đó có chú Vuivui) hiểu được ḿnh đă may mắn không làm bạn với nó trong chiến tranh, trong trại tù hay ngoài biển khơi Giá trị cuộc sống
Muốn có <nấm mồ> mà bao nhiêu linh hồn đi t́m thể xác ,bao nhiêu $$ bỏ ra để t́m hài cốt lính MỸ ,muốn có nó mà bao nhiêu Việt kiều muốn về quê hương mà không dám về Khát vọng
Và v́ nó mà chúng ta ngồi đây với ḍng máu Việt không chấp nhận tủi hờn của quá khứ, khi sức mạnh kỳ diệu tới nhất định ḍng máu này sẽ tỏa sáng.Và nó sẽ vẫn măi là <nấm mồ> Việt Nam Niềm tin
Cám ơn <nấm mồ> đă cho ta biết được Cội nguồn ,Công lao.Hiểu được Cuộc sống,Khát vọng & Niềm tin
Xin cám ơn. Xin cám ơn.Người nằm xuống
The end of a song 
|
Quay trở về đầu |
|
|
boduc Học Viên Lớp Dịch Lư

Đă tham gia: 20 July 2006 Nơi cư ngụ: Ghana
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 20
|
Msg 63 of 494: Đă gửi: 30 November 2006 lúc 6:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Ủng hộ chú Vuivui tiếp tục cuộc hành tŕnh. Có nhiều việc mà thế hệ sau chưa bao giờ được nghe nói đến nên ko tránh khỏi bị bưng tai bịt mắt. Đọc post gần nhất của chú là có thể hiểu được tâm.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 64 of 494: Đă gửi: 30 November 2006 lúc 7:59am | Đă lưu IP
|
|
|
ngoctrongda đă viết:
"Nhờ có <nấm mồ> mà trẻ em được biết cha ông, tổ tiên của chúng ta nằm ở đâu Cội nguồn
Nhờ có <nấm mồ> mà bao nhiêu anh hùng liệt sĩ được nêu danh trong suôt chiều dài của lịch sử Việt Nam Công lao
Nhờ có <nấm mồ> mà bao nhiêu bà mẹ ngồi ôm con khóc chồng hiểu được nỗi đau của chiến tranh.Nhờ có nó mà hàng triệu người Việt Nam được định cư tại hải ngoại ( có thể trong đó có chú Vuivui) hiểu được ḿnh đă may mắn không làm bạn với nó trong chiến tranh, trong trại tù hay ngoài biển khơi Giá trị cuộc sống
Muốn có <nấm mồ> mà bao nhiêu linh hồn đi t́m thể xác ,bao nhiêu $$ bỏ ra để t́m hài cốt lính MỸ ,muốn có nó mà bao nhiêu Việt kiều muốn về quê hương mà không dám về Khát vọng
Và v́ nó mà chúng ta ngồi đây với ḍng máu Việt không chấp nhận tủi hờn của quá khứ, khi sức mạnh kỳ diệu tới nhất định ḍng máu này sẽ tỏa sáng.Và nó sẽ vẫn măi là <nấm mồ> Việt Nam Niềm tin
Cám ơn <nấm mồ> đă cho ta biết được Cội nguồn ,Công lao.Hiểu được Cuộc sống,Khát vọng & Niềm tin
Xin cám ơn. Xin cám ơn.Người nằm xuống".
ngoctrongda thân mến .
Thú thực, đọc mấy ḍng đầu của cháu, chưa kịp đọc hết, chú đă thấy thất vọng, v́ nhiều lẽ, có lẽ để cháu hiểu, th́ đại lược thế này:
-Nội dung của cháu viết, dễ dẫn chủ đề đi lạc sang lĩnh vực chính trị, làm hỏng chủ đề .
-Nhận thức của cháu quá chủ quan, v́ với nội dung như cháu viết, cháu đă vô t́nh - có thể là hữu ư - cho rằng trước và sau, hoặc những người ở phía đối kháng họ không hề có sự hiểu biết về cuộc sống, khát vọng và niềm tin ?.
-Cháu viết nội dung đó như là một bài học thuộc ḷng .
-Cháu viết mà cháu không đặt ḿnh vào vị trí của những người nằm trong nội dung của cháu viết . Chẳng hạn, khi cháu viết rằng, nhờ có "nấm mồ" mà bao người được sống tại hải ngoại ????Bộ cháu muốn luuw lạc tha phương nơi đất khách quê người kiếm sống lắm sao ??. Sao cháu không hỏi những người Việt sống ở Hải ngoại, có baonhiêu phần trăm có ước mơ cháy bỏng được nh́n thấy dải đất thân thương . ước mơ tột cùng trước khi nhắm mắt, được nh́n lại "nấm mồ" của người thân, và mong một cách vu vơ, với t́nh yêu con người của mỗi người dân đất việt, rằng nấm mồ người thân của ḿnh, dẫu ḿnh không về được thăm quê, để hàng năm đắp mộ cho đúng kỳ, th́ cũng có thể được người văng lai nào đó, cứ đến tiết ngày Tảo mộ hàng năm đặp một nhành hoa cho người quá cố đỡ tủi vong hồn v́ gia đ́nh con cái họ hàng siêu tán . ???.
Đúng ra, chú có thể "làm lại một hành tŕnh" cho cháu hiểu, nhưng v́ Diễn đàn, và cũng không phục vụ cho chủ đề, nên chú không viết, chỉ vài lời ngắn ngủi, nếu cháu yêu cầu chú về mặt khách quan, th́ liệu, với những nội dung và văn phong cháu viết như vậy, có khách quan chăng ?. Khi mà tư liệu viện dẫn, cùng những phương pháp tư duy của cháu đều không có !!!
Cháu có thể phản biện cùng chú, nhưng nếu chỉ với nội dung như vậy, th́ có lẽ,phải ở một diễn đàn khác .
Hy vọng, cháu có thể hiểu được .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 65 of 494: Đă gửi: 30 November 2006 lúc 8:16am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn Kenvin nguyen thân mến !
Chủ đề này viết cũng đă dài, Tư liệu cũng đă khá rơ ràng, phương pháp luận cũng đă được minh bạch . Nhưng cho đến bài viết của bạn mới đây, th́ dường như bạn chưa đọc kỹ . Tựu trung, bạn cũng chỉ muốn xoay quanh vấn đề - KHÁCH QUAN VỀ THÁI ĐỘ . Và Tôi cũng đă chỉ ra phương pháp làm thế nào để đạt được điều đó . Khi Tôi chưa kết thúc chủ đề, th́ có nghĩa là điều đó chưa được thể hiện cụ thể - xin rơ hai chữ CỤ THỂ . vậy bạn có thể chờ . Nhưng Bạn vẫn không rơ ư tứ đó . Đành phải nói riêng với Bạn thế này:
Như Tôi đă tŕnh bày, Cơ sở của chủ đề này là dựa trên dữ liệu LS để minh chứng sự ứng hợp với luận giải Tử vi trên lá số Tân Măo . V́ vậy, phải dựa vào chứng liệu lịch sử . Bạn lại yêu cầu về tính khách quan từ sự luận giải Tử vi . Ấy là một sự lạc đề .
C̣n nếu yêu cầu một sự khách quan đối với các chứng liệu lịch sử - mà không vi phạm nội quy diễn đàn - th́ chúng ta có thể cùng xuất phát từ những chứng liệu sau đây:
-HCM là một Thiên tài trí tuệ, một chính trị gia lỗi lạc .
-HCM là người truyền bá tư tưởng của CNCS, tức là CN Mác - Lê .
-Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba đ́nh, HCM đă đọc tuyên ngôn độc lập do chính tay ḿnh viết .
-Cuối năm 1945, đầu năm 1946, tiến hành tổng tuỷen cử trên cả nước, HCM được bầu làm chủ tịch nước với số phiếu cực cao 99% trên số cử tri đi bầu cử, và trên 80% số dân trong cả nước đi bầu cử tự do, và cuộc bầu cử này được đánh giá là cuộc bầu cử tự do, và đầu tiên của người dân một nước độc lập .
-Cuối năm 1953 bắt đầu tiến hành cải cách ruộng đất, cuộc cải cách này kéo dài gần ba năm, đến đầu năm 1957 mới kết thúc, và chia làm ba đợt . Trong thời kỳ này . HCM đang ở cương vị CHỦ TỊCH ĐẢNG, VÀ CHỦ TỊCH QUÂN UỶ TRUNG ƯƠNG . Nghĩa là người giữ chức vụ và quyền hành cao nhất . Vụ án Bà Nguyễn thị năm xảy ra vào giai đoạn hai của cuộc cải cách này .
Với những chứng liệu trên, bạn có thống nhất không đă .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachquaduong Hội viên

Đă tham gia: 21 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 66 of 494: Đă gửi: 30 November 2006 lúc 8:21am | Đă lưu IP
|
|
|
Nỗi ḷng, nhiều khi mấy người thấu hiểu mà sẻ chia.
Tư tưởng, cũng có phen gặp người không đồng điệu.
Trong cảnh bị bó hẹp tứ bề, quả là khó mà tŕnh bày cho hết nhẽ.
Đó cũng là thường lư vậy.
Nhưng nhiệt huyết ấy không lẽ để nguội đi, tâm ư ấy có nên phân tán, cuộc hành tŕnh đến đây rồi cứ tiếp tục đi thôi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoctrongdda Hội viên

Đă tham gia: 26 November 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 142
|
Msg 67 of 494: Đă gửi: 30 November 2006 lúc 12:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi là thế hệ đi sau ,ra nước ngoài lập nghiệp khi c̣n rất trẻ.Con cái chúng tôi ,bạn có thể gọi là thằng Mỹ con, thằng việt cộng hay ngụy con cũng đều đúng.Với những kiến thức non nớt về VN c̣n lờ mờ trong quá khứ ,cộng với bao năm vật lộn kiếm thật nhiều $$ cho cuộc sống nên không có điều kiện update kiến thức.Bởi vậy chuyện để tác giả hay 1 ai đó làm 1 <cuộc hành trinh> về tư tưởng là điều hiển nhiên có thể sẩy ra.Cuộc sống của tôi không c̣n dính líu nhiều về VN nữa,chẳng qua công việc kinh doanh chậm trễ với thời gian rảnh rỗi ngồi chat vui có thể hiểu lầm tác giả là đă ám chỉ hay mỉa mai ví <nấm mồ> như là đương số.Bài viết vừa rồi của tôi không phải là phản biện hay luận chứng ǵ , tŕnh độ tôi và tác giả chênh lệch nhiều,v́ theo ḍng hiểu lầm bài vừa rồi cũng mang theo 1 mục đích đó (hay nói 1 cách thô thiển là mỉa mai ngược lại)
Nếu tác giả không có mean như vậy th́ người đọc thành thật xin lỗi và xin rút lui ,nhường những bài viết có giá trị hơn về hoc thuật đúng với tôn chỉ của diễn đàn là phi chính trị
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoctrongdda Hội viên

Đă tham gia: 26 November 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 142
|
Msg 68 of 494: Đă gửi: 30 November 2006 lúc 12:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
oop đọc lại mới hiểu <làm lại 1 hành tŕnh>??? cái này xin hen gặp lại ở diễn đàn khác hay ngoài đời. Chúc vui
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kevin Nguyen Hội viên

Đă tham gia: 25 November 2006 Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 69 of 494: Đă gửi: 30 November 2006 lúc 10:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
C̣n nếu yêu cầu một sự khách quan đối với các chứng liệu lịch sử - mà không vi phạm nội quy diễn đàn - th́ chúng ta có thể cùng xuất phát từ những chứng liệu sau đây: -HCM là một Thiên tài trí tuệ, một chính trị gia lỗi lạc . -HCM là người truyền bá tư tưởng của CNCS, tức là CN Mác - Lê . -Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba đ́nh, HCM đă đọc tuyên ngôn độc lập do chính tay ḿnh viết . -Cuối năm 1945, đầu năm 1946, tiến hành tổng tuỷen cử trên cả nước, HCM được bầu làm chủ tịch nước với số phiếu cực cao 99% trên số cử tri đi bầu cử, và trên 80% số dân trong cả nước đi bầu cử tự do, và cuộc bầu cử này được đánh giá là cuộc bầu cử tự do, và đầu tiên của người dân một nước độc lập . -Cuối năm 1953 bắt đầu tiến hành cải cách ruộng đất, cuộc cải cách này kéo dài gần ba năm, đến đầu năm 1957 mới kết thúc, và chia làm ba đợt . Trong thời kỳ này . HCM đang ở cương vị CHỦ TỊCH ĐẢNG, VÀ CHỦ TỊCH QUÂN UỶ TRUNG ƯƠNG . Nghĩa là người giữ chức vụ và quyền hành cao nhất .
===========================
Cơ bản là đồng ư, nhưng giai đoạn cải cách ruộng đất, Trường Chinh giữ chức tổng bí thư.
__________________ Kevin Nguyen
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tuvi_hoang Hội viên

Đă tham gia: 13 September 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 18
|
Msg 70 of 494: Đă gửi: 01 December 2006 lúc 5:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính thưa quư vị
Tôi và 1 số đông theo dơi diễn đàn rất mong đọc được những luận giải về của bác Vui Vui về lư số tử vi của 1 lá số kèm theo chứng liệu lịch sử của 1 lănh đạo nổi danh của đất nước Việt Nam. Chờ đợi đă lâu nhưng đến nay vẫn chưa đọc được bài viết của bác , bởi v́ có 1 số các bác chưa đọc được bài viết của bác Vui Vui viết như thế nào về lá số Tân măo nêu trên , chưa biết bác Vui Vui sẽ luận giải lá số này với tính cách nào mà vội vă phản bác và lo ngại sự luận giải lá số có phần thiên lệch về tư duy. Thật làm mất quá nhiều thời giờ cho người muốn đóng góp kinh nghiệm về học thuật.
Diễn đàn là nơi tự do để tṛ chuyện , trao đổi kinh nghiệm và học hỏi ( nếu không vi phạm nội quy diễn đàn ).Sau khi đọc xong bài luận giải lá số Tân Măo nêu trên , nếu các bác nào thấy chỗ nào trong bài viết của chú Vui Vui có phần thiên tư và không đúng theo học thuật của lư số , các bác phản biện vẫn chưa muộn. ( Độc giả sẽ có nhận xét đúng sai của bài viết )
Tôi tin tưởng bác Vui Vui sẽ dùng tất cả khả năng , kinh nghiệm và hiểu biết của ḿnh để b́nh luận , luận giải lá số này một cách trung thực.
__________________ Tuvihoang
|
Quay trở về đầu |
|
|
visaolaithe Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 204
|
Msg 71 of 494: Đă gửi: 01 December 2006 lúc 9:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cuộc hội thảo đang diễn ra trong tinh thần cởi mở, thăn thắn và ấm cúng .
Chúng ta tiếp tục đón chờ phần tiếp theo luận giải tử vi của chú vui vui
__________________ Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
visaolaithe Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 204
|
Msg 72 of 494: Đă gửi: 01 December 2006 lúc 9:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
nhưng mờ cuối cùng chúng ta phải có kết luận nhé
__________________ Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kevin Nguyen Hội viên

Đă tham gia: 25 November 2006 Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 73 of 494: Đă gửi: 01 December 2006 lúc 10:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lá số Tân Măo là một trong những lá số vô cùng hay, chứa đầy những nét đặc trưng tiêu biểu của Vua chúa Việt Nam từ ngàn xưa. Nghiền ngẫm danh nhân ta cũng học hỏi được nhiều điều.
V́ vậy, tôi cũng chỉ mong anh Vuivui thảo luận trên tinh thần học thuật, khách quan, công bằng, vô tư, tránh ảnh hưởng bởi t́nh cảm quan niệm cá nhân làm mất đi tính chân thực của lá số.
__________________ Kevin Nguyen
|
Quay trở về đầu |
|
|
phrkk Hội viên

Đă tham gia: 08 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 74 of 494: Đă gửi: 04 December 2006 lúc 10:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
Đào bới lịch sử là đào bới người chết, đó là đào bới dễ nhất ,
Đào bới hiện tại mới là nguy hiểm .
Có ai có cái mật của khương duy không ?
không có th́ cứ đào đi rồi lịch sử lại vả lại vào chính ḿnh thôi !
xin đừng bực ḿnh nhé, nếu bực xin nhớ đến chữ NGỘ vậy!
chào thân ái !
|
Quay trở về đầu |
|
|
mission_hn Hội viên

Đă tham gia: 26 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 10
|
Msg 75 of 494: Đă gửi: 05 December 2006 lúc 4:22am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính thưa quư vị
Tôi và 1 số đông theo dơi diễn đàn rất mong đọc được những luận giải về của bác Vui Vui về lư số tử vi của 1 lá số kèm theo chứng liệu lịch sử của 1 lănh đạo nổi danh của đất nước Việt Nam. Chờ đợi đă lâu nhưng đến nay vẫn chưa đọc được bài viết của bác , bởi v́ có 1 số các bác chưa đọc được bài viết của bác Vui Vui viết như thế nào về lá số Tân măo nêu trên , chưa biết bác Vui Vui sẽ luận giải lá số này với tính cách nào mà vội vă phản bác và lo ngại sự luận giải lá số có phần thiên lệch về tư duy. Thật làm mất quá nhiều thời giờ cho người muốn đóng góp kinh nghiệm về học thuật....vvv
xin lổi mọi người không biết tôi nghĩ có đúng không ta phải nh́n thẳng vào sự thật miễn tâm ta công minh. c̣n các bạn nghĩ sao khi việt nam ta bị đô hộ hơn một ngàn năm chúng ta không quên nhưng các bạn đă làm được ǵ. c̣n chúng ta đang học hỏi thêm về học thuật cơ mà , mời bác vuivui viết tiếp để tôi học hỏi thêm...
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuan97 Hội viên

Đă tham gia: 05 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2175
|
Msg 76 of 494: Đă gửi: 05 December 2006 lúc 6:01am | Đă lưu IP
|
|
|
Đúng rồi,
Tôi nhất trí với Bác VuiVui về việc phân tích xoá bỏ nghi vấn về việc cha của ông HCM. Hai cụ giống nhau như đúc ấy. Những người cùng làng xóm đều nhận định như vậy. C̣n việc đổi họ th́ tôi cũng không để ư mấy. Cũng có thể cho giả thuyết là ông HCM là người học dịch uyên thâm, nhỡ ông biết được định cục như Khổng minh th́ sao? Đặt tên như vậy để cải Mệnh trời th́ sao? Tôi là kẻ hậu học mà thấy cho đến giờ, sau thời mọi người đă đề cập đến hơn cả trăm năm, việc xuất thân của người Bắc vẫn c̣n nặng nề lắm, khác hẳn với người Nam cởi mở. Khi quan hệ, người Bắc hay hỏi đối phương: con ai? ở đâu? Cháu ai?...vv. Thé mới có câu: "cha vơ chú váo", "giấy rách giữ lấy lề".
Cứ trao đổi cởi mở để nâng cao học thuật & rộng đường dư luận thôi.
__________________ Hăy là Hoàng Đế rồi sẽ có Vương quốc
|
Quay trở về đầu |
|
|
mission_hn Hội viên

Đă tham gia: 26 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 10
|
Msg 77 of 494: Đă gửi: 05 December 2006 lúc 7:18am | Đă lưu IP
|
|
|
Thé mới có câu: "cha vơ chú váo", "giấy rách giữ lấy lề"...vvv
vuan97 nói đúng lắm cho nên ngày sưa cổ nhân nói : miền bắc thường gọi thằng cả
miền trung thường gọi ông đồ sứ nghệ
miền nam thường gọi anh hai sài g̣n ,anh hai cần thơ đương nhiên tâm hồn phóng khoáng tôi đồng ư với bạn vuan97....vvv
|
Quay trở về đầu |
|
|
CindyNg Hội viên

Đă tham gia: 30 November 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 353
|
Msg 78 of 494: Đă gửi: 09 December 2006 lúc 5:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
Về nhân vật thực tế HCM, tôi cho rằng có liên hệ đến phong thủy. Tôi đang chờ các vị tiền bối cũng như anh vuivui dưa ra các kết cấu thể hiện phong thủy trong lá số Tân Măo.
Hoặc là có vị phong thủy sư nào đă khảo sát qua các ngôi mộ của cha mẹ ông bà của nhân vật chính xin vui ḷng cho thêm ư kiến.
|
Quay trở về đầu |
|
|
manhthuongquan Hội viên


Đă tham gia: 17 December 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 366
|
Msg 79 of 494: Đă gửi: 14 December 2006 lúc 3:44am | Đă lưu IP
|
|
|
phrkk đă viết:
Đào bới lịch sử là đào bới người chết, đó là đào bới dễ nhất , Đào bới hiện tại mới là nguy hiểm . Có ai có cái mật của khương duy không ? không có th́ cứ đào đi rồi lịch sử lại vả lại vào chính ḿnh thôi ! xin đừng bực ḿnh nhé, nếu bực xin nhớ đến chữ NGỘ vậy! chào thân ái ! |
|
|
Tri kim, nhi bất tri cổ, vị chi manh cổ,
Tri cổ, nhi bất tri kim, vị tri lục trầm.
Quá Khứ>Hiện Tại>Tương Lai
Không có quá khứ : không có hiện tại và tương lai.
Không cần phải có cái mật to của Khương Duy mới là Dũng
Cũng như không phải có cái đầu to như Lợn mới là Khôn.
nói về chử Ngộ thì Mạnh hy vọng ai đó tự BIẾN.
Sửa lại bởi manhthuongquan : 14 December 2006 lúc 3:48am
__________________ Phong trần mài một lưỡi gươm,
Dọc ngang nào biết trên đầu có ai?
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuan97 Hội viên

Đă tham gia: 05 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2175
|
Msg 80 of 494: Đă gửi: 14 December 2006 lúc 8:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chắc phong thuỷ có vấn đề v́ gia đ́nh ấy tuyệt hậu. Tôi cũng có thắc mắc về việc xuất thân của cụ Phó bảng. Nhiều ḍng họ được gọi là khá giả trong tỉnh Nghệ an, Hà tĩnh ngày xưa mời cụ dạy học (tôi có nghe về chuyện ấy). Nếu nhân thân có vấn đề th́ không ai mời người ấy về dạy cho con ḿnh cả. V́ "trăm năm bia đá cũng ṃn, ngàn năm bia miệng vẫn c̣n trơ trơ".
C̣n về chuyện ông Hồ sỹ Tạo có giúp đỡ th́ cũng là chuyện thường. Chỉ cần gặp đồng hương lúc xa xứ là giúp rồi. Giờ đây người Việt vẫn có tính như vậy & đặc biệt là mấy vùng đất khô cằn như Thanh Nghệ, Nam trung bộ. Chắc v́ đất toàn sỏi đá, muốn tồn tại được phải nương vào nhau mà sống nên t́nh cảm đồng hương của họ mănh liệt hơn các vùng trù phú khác.
Đợi sau này cới mở hơn, chúng ta thử ADN th́ không cần tranh căi nữa. Có phải chuyện quá xưa như xuất xứ của Đức Lư Thái Tổ hay Mạc Đĩnh Chi đâu.
Bây giờ nên trao đổi về thuật số thôi.
Mong chớ các bài giải lư thú của các cao nhân.
Trân trọng.
__________________ Hăy là Hoàng Đế rồi sẽ có Vương quốc
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|