Tác giả |
|
VôVa Hội viên

Đă tham gia: 08 January 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 79
|
Msg 101 of 494: Đă gửi: 09 January 2007 lúc 1:57am | Đă lưu IP
|
|
|
tanghinh đă viết:
Chủ đề này, đă đao kiếm khói lửa một thời, tiếc rằng nhiều người không hiểu hết cái HAY, cái KHÓ của nó, và nỗi ḷng tác giả, và góp phần làm cho nó gián đoạn kéo dài.
Hay và khó, v́ nó đề cập đến những vấn đề rất hay và rất khó như thế nào là phi thường nhân, cách cục phi thường là như thế nào, nh́n lá số làm sao có thể khẳng định là phi thường cách và phi thường nhân, và ứng dụng phân tích lá số một phi thường nhân trên thực tế của VN chẳng hạn - chính yếu tố sau cùng này là yếu tố nhạy cảm dễ kích động cảm tính yêu ghét và hiểu lầm mà nhiều khi người ta quên mất rằng: lựa chọn một lá số phi thường cách khác để phân tích th́ rất dễ, nhưng chọn đúng nhân vật này, lá số này th́ tác giả thật là quá dũng cảm, quá v́ học thuật. Tác giả cũng chỉ v́ muốn đóng góp cả về lư luận và thực tiễn minh chứng sao cho rơ nét nhất.
Người theo dơi chủ đề này được ích lợi ǵ về học thuật, xin thưa rằng nhiều chứ, nhiều nhiều, v́ nó chứa đựng những đóng góp và tổng kết học thuật của tác giả về một mảng hay-khó-hấp dẫn của tử vi: Phi thường cách - Phi thường nhân.
Đến giờ này, người theo dơi có thể kết luận rằng tác giả cố t́nh lồng các yếu tố mang tính đả kích cá nhân thiếu cơ sở hay không? Xin thưa rằng Tôi thấy là không. V́ sao, v́ thực sự ngay từ đầu tác giả đă cố gắng khách quan hết mức theo chuẩn mực "nói có sách, mách có chứng", từ việc dẫn người đọc theo dơi câu chuyện về bà Năm để hiểu được thế nào là Tội ác tày trời, từ việc lấy giờ cho lá số th́ cũng trùng với một cuốn sách nổi tiếng gối đầu giường cho những ai học tập nghiên cứu tử vi là TVĐSTB, từ việc kết luận rằng có thể tin tưởng vào tác giả của cuốn đó (Thái Thứ Lang) và mức độ tin cậy khi Thái Thứ Lang lấy lá số đó (như anh Hổ đă nói, v́ cụ thân sinh ra TTL và cụ thân sinh ra đương số Tân Măo là bạn thân thế nào,...ai đó có thể t́m đọc lại bài này của anh Hổ), từ việc phân tích lá số đó th́ thực tế không cần tác giả phân tích th́ ai đă đọc Tử vi đẩu số tân biên của Thái thứ lang trang 81 đă viết "Tử vi, thiên tướng, Thân phùng Phá Liêm ngộ Vượng, Ḱnh, đa mưu yếm trá" cũng có thể thấy rằng kết luận đă thuộc về cách cục kinh điển chứ tác giả tự ư thêm thắt tô vẽ làm ǵ...
Vậy nên, chú vuivui đă khổ công và lao tâm để tiếp tục chủ đề này, dẫu cứ cho rằng trong ḷng trong quan điểm chú ấy có không đánh giá nhân vật này là người TỐT th́ trong bài chú ấy đă nói đương số thông minh tài năng tuyệt đỉnh thế nào, và phân tích tính gian hùng và tội ác đều luôn theo tinh thần khách quan ở chỗ cố gắng đưa ra các căn cứ minh chứng thực tế về giờ sinh, về cách cục, về sự kiện thực tế để chứng minh. Sao vẫn thấy nhiều người không nhận ra nỗ lực cố gắng khách quan và minh chứng ấy của chú?
Và rồi, bên cạnh những động viên hay góp ư có chất lượng về học thuật, tác giả nhận được những lời phê phán rằng cảm tính, rằng này nọ mà rất nhiều lời phê b́nh ấy th́ do chính người nói không thực sự b́nh tâm và xem xét chủ đề thật kỹ, thiếu kiên nhẫn và bản thân chính người phê b́nh đă cảm tính khi không đưa ra những căn cứ thực tế nào mà chỉ biết phê cho sướng miệng chứ thực sự không đáng coi là PHẢN BIỆN.
Chắc chắn, chú vuivui sẽ rất mừng và đón nhận những lời Phản biện thực sự, có giá trị, và người được lợi nhất sẽ là toàn thể hội viên diễn đàn khi theo dơi chủ đề này.
Vài lời thô mộc.
|
|
|
Quá hay! 
__________________ VôVa
|
Quay trở về đầu |
|
|
carbon Hội viên

Đă tham gia: 06 April 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 37
|
Msg 102 of 494: Đă gửi: 09 January 2007 lúc 2:00pm | Đă lưu IP
|
|
|
cái lá Tân Măo này có ǵ đặc biệt đâu mà phải vẽ rồng phượng. May ra có sinh giờ Th́n th́ có thể làm vua. Không biết cô chú bác định nói ông Tân Măo 51 này là ông nào?
|
Quay trở về đầu |
|
|
manhthuongquan Hội viên


Đă tham gia: 17 December 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 366
|
Msg 103 of 494: Đă gửi: 09 January 2007 lúc 3:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ngày ÂL 6 tháng 6 năm 1891 Tân Mão,giờ Mão. Vì TViet không lập được nên dùng tạm lá số 1951.
Sửa lại bởi manhthuongquan : 09 January 2007 lúc 3:33pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
visaolaithe Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 204
|
Msg 104 of 494: Đă gửi: 09 January 2007 lúc 10:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
VôVa đă viết:
Khiếp! Sao hai bác Gớm thế???  |
|
|
mới gớm có tí thôi mà
Sửa lại bởi visaolaithe : 09 January 2007 lúc 11:09pm
__________________ Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 105 of 494: Đă gửi: 14 January 2007 lúc 8:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính thưa các bạn quan tâm !
Tôi đă định bỏ chủ đề này giữa chừng, qua một thời gian dài cân nhắc, thấy bỏ giữa chừng không tiện . Cũng không muốn để những hạt sạn gây khó chịu, thậm chí có thể gây nên những lệch lạc trong suy luận tử vi . Nên, dù đă có sự ngăn cản của người thân - không muốn làm thấp đi những giá trị học thuật đă được tŕnh bày ở đây - Tôi vẫn cố gắng tiếp chủ đề này bằng bài cuối cùng này .
Trước hết, Tôi xin nhắc lại: Xuyên suốt chủ đề này, Tôi luôn sẵn sàng nồng nhiệt tiếp đón những Phản biện có giá trị học thuật, điều này cũng đă thấy qua những phản biện và đáp ứng của tôi đối với anh Cafeden, CindyNg, ...Song đáng tiếc đă có nhiều những ư kiến cá nhân, không mang tính phản biện học thuật, mà mang tính đố kỵ hay phi lư tính . Chủ đề này đă trải qua nhiều sóng gió - đó là lẽ đương nhiên - , nhưng sóng gió trong học thuật là điều đáng làm và nên làm, c̣n phi học thuật th́ bản thân tác giả của chủ đề là Tôi cũng cần phải có những thái độ dứt khoát . Nhưng trước hết, cần phải vạch ra được những bất minh và nhiều cái bất ...mang động cơ xấu trước bàn dân thiên hạ . Cũng chỉ là để thực hiện một việc thường phải làm của những người mong nhận ra được động cơ bất minh để tránh cho xa những cái xấu .
Phrkk đă viết:
"Đào bới lịch sử là đào bới người chết, đó là đào bới dễ nhất ,
Đào bới hiện tại mới là nguy hiểm .
Có ai có cái mật của khương duy không ?
không có th́ cứ đào đi rồi lịch sử lại vả lại vào chính ḿnh thôi !
xin đừng bực ḿnh nhé, nếu bực xin nhớ đến chữ NGỘ vậy!"
..........
Vấn đề này đă có anh Manhthuongquan phê phán, thiết tưởng cũng đă đủ để tác giả của những ḍng này ngộ ra - Tôi thấy tác giả này rất ưa dùng chữ NGỘ, nhưng dường như sự NGỘ của người này có vấn đề - . Thật lạ lùng, lại có thể có người Ngộ được Lịch sử là NGHĨA ĐỊA, CHÔN NHỮNG XÁC CHẾT, nên mới có chuyện đào bới lịch sử là đào bới xác chết . Sự NGỘ này chưa dừng, lại dẫn đến NGỘ mới . Phrkk lại viết:
"Kính thưa qúi vị để góp vui cho chủ đề này xin luận tử vi dứơi con mắt của nhà Chính trị học ( chỉ góp vui thôi chứ không có ư nghĩa học thuật)
Nếu coi sao tử vi là vua th́ ta luôn thấy thiên cơ luôn đằng sau vua , thiên cơ là sao cơ mưu ứng với Trương Tử Pḥng (hoặc là trần b́nh) được cắt cử pḥ Hán cao tổ bày mưu cho ngài , Ở Cung dần tử vi đồng cung với phủ , phủ là quan coi kho lẫm , lúc này vua mải ăn hút nên quên mất thiên cơ nên tử pḥng đành thất nghiệp lúc này cơ hăm . Ở vị trí cung sưủ là đế ngộ hung đồ lúc này lưu bang gặp phải Thiền vu nên rất cần trần b́nh ra tay , lúc này cơ ở tư , cơ đắc .
Tiếp đó Tử vi ở tư , là đế vô quyền sở có thiên cơ hay không cũng chẳng giúp ích được ǵ v́ không có tác dụng , ngay cả tử vi ở ngọ cũng vậy , thiên cơ gặp phải vua anh minh thuận buồm xuôi gió nêncũng chẳng cần đến ḿnh , lúc này cơ b́nh hoà ,
Lúc đất nước loạn ly tử vi cùng với thất sát , thất sát có nghĩa là vệ sỹ của ngài, lúc này cần cơ ra tay vậy cơ đắc ở th́n .
Tiếp đó khi vua ra trận cùng với các dũng tướng ở th́n (hàn tín xuất binh ) cơ miếu giúp cho vua vậy .
Khi vua thắng trận trở về ngài trở nên ăn chơi sa đoạ, gặp phải anh hoạn nịnh bợ Tham lang Thiên cơ đành ôm hận ngồi xó nhà ở thân .
Nh́n đi nh́n lại , tất cả các mưu sĩ hầu như đều có kết cục không ra ǵ v́ sao ? theo người xưa có lẽ v́ họ bày mưu hiểm ác nên có quả báo nhăn tiền , nay nh́n trên bản đồ tử vi thấy rơ thiên cơ được dùng rất ít".
.....
Đành rằng tác giả có viết mào đầu : Chỉ để góp vui, chứ không có ư nghĩa học thuật . Nhưng trong các bài viết chủ đề này lại vận dụng những nội dung đó như một kết quả nghiên cứu và nghiệm lư tính chân lư : "Kính thưa quí vị quan tâm!
Xin được viết một vài ḍng rồi ra khỏi chủ đề này v́ tôi không muốn làm phiền quí vị quan tâm đến chủ đề này hơn nữa.( xin lưu ư là chỉ là ư kiến cá nhân)
Trong 14 chính tinh tôi ghét cái sao Thiên cơ nhất, tại sao ? nó là sao tham mưu cho tử vi, là trung thần pḥ tá cho ngài và nó đại diện cho những người tài giỏi , học thức mưu cao quyền biến và xin thưa nó cũng là đại diện cho tầng lớp trí thức nói chung.
Như tôi đă phân tích tại mục " thuyết tạ phồn trị và 14 chính tinh" về sao thiên cơ tại sao đắc hăm. Cần lưu ư rằng tại vị trí tử phủ ở dần đất nước an b́nh vua được thiên phủ chiều chuộng ngài quên mất mưu thần trung nghĩa, lúc này thái âm đại diện cho phe chống đối đă công khai hoại động ở măo.
Lấy ư kiến cá nhân mà nói vị trí tử vi ở dần phù hợp với hoàn cảnh đất nước hiện nay.
Than ôi cho cái anh chí sĩ, nó vô dụng rồi thế dân gian mới có câu GSTS( giáo sư tiến sĩ) là gà sống thiến sớt, phó tiến sĩ (PTS )là phun thuốc sâu vvv
Khi bằng cấp càng cao ḷng hận càng lớn đó là quan điểm tự nhiên của dịch, dẫn đến lời nói càng cay độc.
Vậy nên có ai đó khoe với tôi là bằng cấp tôi cao lắm,
tôi thông thái lắm th́ tôi hiểu ngay tấm ḷng của họ
tôi đành cười khẩy mà bỏ đi, ḷng thương cảm cho cái anh học cao hay nói.Đă không biết nhục vào thân mà c̣n khoe cái nỗi ǵ!
Viết đến đây tôi bỗng chảy nước mắt mà cảm thương sâu sắc, mà thôi không đành viết nữa." và tiếp : "Tôi chỉ mới nói một nửa của vấn đề, anh nói nốt phần c̣n lại.
Tại sao? Tử vi đi trước, thiên cơ đi sau ( là cách giáp) nhưng bụng th́ bất trung bất nghĩa luôn giúp thằng phá quân, ối cha ôi mệ ơi sao mà tôi ghét cái thằng Thiên cơ làm vậy,
vậy nên Ngô Đ́nh Diệm mới nói rằng : ăn cơm quốc gia thờ ma ...
ăn lộc thời nay ḷng luôn hướng sang Mỹ quốc, trời ơi ḷng dạ nó đen tối làm sao?
Đời cổ anh mà nói ra như vậy là anh bị giết rồi, không bị thằng thiên cơ nó giết th́ cũng bị thằng tử vi nó sơi vậy, v́ anh nói ra cái bụng của nó.
Thế cho nên Câu Tiễn giết văn chủng, Lưu bang sợ truơng lương, Giả văn hoà th́ không giám chơi với ai. Thằng Thiên cơ chết là đáng lắm.".
.............
Cái sự NGỘ này cho thấy nhận thức về Tử vi của tác giả mới thật đáng nói .Cũng có thể, như chính tác giả đă tự nhận đó không phải là học thuật, lẽ đương nhiên mang nó vào một chủ để học thuật như thế này, ấy gọi là nói CÀN, hay c̣n có thể gọi là nói BẬY . Người mà ăn nói như thế, thường là thiếu văn hoá, th́ cái tâm địa cay độc khi người ta mang tính đố kỵ, vô trách nhiệm đối với cuộc sống th́ thốt ra những lời lẽ đó là đương nhiên .
Nhưng Tôi lại giả sử rằng, ở lập luận đó có chút học thuật, cũng là để các bạn quan tâm bày tỏ tính khách quan . Th́ cũng dễ nhận ra được cái sự sai trái về tư tưởng, hay quan niệm như vậy .
Từ xưa đến nay, theo thói thường, người ta hay ví nôm na các sao trong Tử vi như một mô h́nh triều đại phong kiến, rồi từ đó quy cho Thiên cơ những đức tính của một mưu sĩ, quân sư . Để rồi dần dà, rất nhiều hậu nhân khi học Tử vi, đă coi đó như một tiền lệ, cho phép được suy nghĩ, suy luận một cách vô căn cứ như vậy, mà không biết căn nguyên cội rễ, tính nguyên lư của Hệ thống sao trong Tử vi nói chung và Hệ 14 chính tinh nói riêng . Cũng từ thực tế, lại có thể coi vai tṛ và giá trị của mưu sỹ, hay nhân sỹ trí thức theo kiểu thông qua giá trị miếu hăm của Sao ?. Sao lại không thấy rằng, trên Địa bàn, sao nào chả có vị trí hăm và miếu, vượng rồi cả đắc . Rồi lại lư luận thấy rằng Thiên cơ có rất ít giá trị sáng sủa mà quy rằng Thiên cơ được dụng rất ít . Chẳng cần phải bàn thảo nhiều, chúng ta so sánh với hàng loạt các sao khác, cũng nhận thấy sao Thiên cơ không có ǵ là một sự đặc biệt về các giá trị miếu hăm .
Trực tiếp qua lư luận đă thấy rơ . C̣n trên thực tế th́ sao ?. Thời nào mà chả cần đến cái anh Nhân sỹ trí thức, càng cao th́ càng quư . Nhân sỹ trí thức, càng cao, càng phải tự biết chỗ đứng của ḿnh trong xă hội mà cống hiến, chứ có đâu như những kẻ so đo, t́m vị trí hơn kém, dụng hay không được dụng cao để mà phẫn chị Loại ấy, không gọi là nhân sỹ trí thức được, mà chỉ được gọi là bọn giá áo túi cơm, mà hiện nay rất nhiều trong xă hội, thế nên xă hội VN ta hiện nay mới đến nông nỗi này . Loại ấy th́ không bao giờ hiểu biết đến đầu đến đũa, mà chỉ có thể NGỘ ra những quan niệm như trên được thôi . Họ ghét Nhân sỹ là đương nhiên với cái ĐỐ KỴ tất nhiên ở họ .
Bây giờ bàn đến lá số Tân Măo .
Ở trên, Tôi đă có viết, vào thời kư cải cách ruộng đất, Ông Hồ giữ cương vị Chủ tịch Đảng, và Tôi có hỏi bạn Kenvin Nguyễn chức vụ đó có phải là cao nhất trong Đảng hay không ?. Lại được bạn KN trả lời: " Thời kư đó Trường Chinh là Tổng bí thư " .
Một câu trả lời theo kiểu : Bỏ nhỏ !!!. Có thể hiểu hai khía cạnh:
-Bạn KN không hiểu ǵ về thiết chế lănh đạo của Đảng CS và những nước dưới quyền cai trị của Đang CS !.
-Bạn KN trả lời mà không trả lời .
Cả hai khía cạnh trên, đều mang tính không khách quan . Vậy mà trong quá tŕnh trao đổi, yêu cầu khách quan mà bạn đề ra đối với Tôi lại thật là cao . Tuy rằng, cần phải có những trao đổi trực tiếp về học thuật, chỉ ra những chỗ thiếu khách quan, th́ bạn lại không hề có, mà vấn đề trao đổi học thuật, Tôi luôn mở rộng và nhiệt t́nh trao đổi .
Trên quan điểm cá nhân, Tôi thực không đồng t́nh thái độ ấy chút nào .
Để giải đáp cái sự trả lời nước đôi này, Thực tế, ai cũng biết, là phải bàn đến chính trị . Là một nội quy không thể vi phạm, vô t́nh, cho dù trên thực tế, hầu như bất cứ ai đă từng quan tâm đến chính trị nói chung và sự nghiệp trên vũ đài chính trị của bản thân nói riêng, đều hiểu trong thể chế lănh đạo của CS, th́ chức vụ Chủ tịch Đảng là cao nhất, chỉ có những người đúng ở vai tṛ sáng lập ra Đảng mới có quyền nhận chức này .
Thực tế đó là hiển nhiên, nhưng ở góc độ học thuật, Tôi đành chịu, v́ không thể vi phạm nội quy diễn đàn .
Cũng v́ sự ngáng trở này, Tôi không muốn có sự tŕnh bày hệ thống luận giải lá số Tân Măo mang tính học thuật, lư thuyết hệ thống . Mà chỉ tóm tắt đại lược . Nếu có ai quan tâm sâu hơn, đành muợn chữ DUYÊN để tái ngộ .
Để giải luận lá số này, hàng loạt các phương pháp giải đoán Tử vi được áp dụng và phối hợp với nhau, chứ không thể chỉ dùng một quan điểm Tử vi nhất định, mà vốn chưa có một quan điểm nào chính thống . V́ thế, trên hết, với góc độ của một người nghiên cứu, với những ǵ đă đạt được trong việc đi t́m căn nguyên của hệ thống các sao trong Tử vi nói chung, 14 chính tinh nói riêng . Bản chất của Bản mệnh, cục, mệnh Chủ và Thân Chủ, . Bản chất và nguyền gốc cùng vai tṛ vận hành của Tuần và Triệt, ...Lư giải các vấn đề có tính nguyên lư: Sao là ǵ ?. Tại sao lại có hai sao tử Phủ ?. Tại sao ḍng tử vi lại có 6 sao, ḍng Thiên phủ có 8 sao ?. Tại sao các sao lại được an theo khi thiliêfn nhau, khi th́ cách quăng, các giá trị miếu hăm ?. Tại sao Bản mệnh lại là hành của bản mệnh mà không phải là Mệnh, tại sao lại nằm ở khoang giữa lá số mà không nằm ở chỗ khác ?. Cung an Mệnh và Bản Mệnh, Mệnh lại có những bố trí như vậy ?. chúng khác ǵ nhau ?. và đồng nhất với nhau ở những điểm ǵ ?. ....Nhiều lắm, nhiều vấn đề lắm . Nên trong trường hợp lá số Tân Măo, Tôi dùng khai lược các phương pháp : Mệnh chủ - Vận chủ . sao Treo, Ṿng Thái tuế và Tam Tài để giải đoán . Với sự vận dụng này, có được những chứng minh hoàn toàn ứng với thực tiễn, và có thể t́m được những mờ ám sâu xa trong con người này .
-Về mệnh chủ, Tôi đă bàn tới .
-Sao Treo: Trong lá số Tân Măo chính là sao Ḱnh dương . Ḱnh miếu tại Th́n Tuất Sử Mùi . Các bạn biét Tử vi, khi có được gợi ư này, dễ có thể quán xuyến được những ǵ về bản chất của con người này . Một phi thường cách, có Ḱnh dương miếu địa là sao Treo, th́ sẽ có những hành động và thủ đoạn phi thường trong những hoàn cảnh phi thường .
-Về ṿng Thái tuế của cụ TL . Một vai tṛ vô cùng quan trọng để nhận biết thế đứng của con người này trong Tam Tài khi ứng hợp .
Tổng hợp sẽ cho thấy dễ kết luận về con người này . Xin tuy hỉ, các bạn có thể tự nghiên cứu mà tham ngộ .
Đây: Xin mở một chút, để nghiệm lư cho thấy cái phi thường của Ḱnh dương, khi phối hợp, các bạn sẽ tự nhiên nhận ra, tại sao trong giai đoạn 1941-1951 người này xứng đáng là một anh hùng dân tộc, một cứu tinh của dân tộc, và cũng là một con người phi thường, với những cống hiến, kế sách phi thường để lái quốc gia dân tộc qua bao cơn nguy biến : Vận mạng quốc gia như ngàn cân treo sợi tóc .
Các tiêu chí sau: Năm 1941 -1942, ông ta trở về tổ quốc thành lập VN cách mạng đồng minh hội, một mặt là để tạo khả năng đoàn kết mọi lực lượng cùng mọi đảng phái trên toàn quốc, bất kể nguồn gốc tư tưởng chính trị, để tập hợp toàn dân giành độc lập . Cái tài c̣n là ở chổ, khi trở về, vị thế trong Đảng của ông ta so với các TBT đương nhiệm, cùng với sự tín nhiệm của QTế 3 với ông ta, không đủ cho ông ta có chỗ chắc chắn ở ngôi vị lănh đạo cao nhất của Đảng .
Rồi đến hai vị TBT là Hà huy Tập và Hoàng văn Thụ nối nhau liên tiếp bị Pháp bắt và Tử h́nh ?. Để rồi, người nắm trọn quyền Việt Minh, sau này trở thành lănh tụ tối cao của quốc gia dân tộc . Rồi đến những chuyện lái con thuyền VN trwưóc sóng gió của thời cuộc, cũng đủ thấy tài năng và thủ đoạn thế nào !. Tất cả đều được Ḱnh dương bóc ra khi năm 1945, Mệnh được tam hoá liên châu, điều hành Ḱnh dươngmiếu địa mà đưa ông ta thành lănh tụ tối cao với bản Tuyên ngôn độc lập trở thành niềm tự hào của dân tộc . Th́ cũng là Ḱnh dương khi bước qua đại vận này sang đại vận mới mà nhập với Phá quân cùng tử vi tại Th́n cùng Thiên không che đậy và đầy tham vọng th́ đă bước qua lằn ranh của một vị anh hùng cứu nguy dân tộc, sang vai tṛ của một tên đồ tể, đầy tội ác: Giết người và gây chiến tranh .
Các bạn quan tâm thân mến: Đến đây, có thể các bạn đă đủ sức tự tim lấy kết luận và t́m lấy những lư luận xác đáng, đầy khách quan khi đi t́m sự ứng hợp, một sự ứng hợp kỳ lạ về con người này và lá số Tân Măo . Để có thể tự kết luận .
Thực tế, đây chỉ là một việc vận dụng Tử vi để nghiên cứu con người, mang tính chất học thuật . Chứ không phải là mục đích kết tội ông ta . Chủ đề này có thể kết thúc ở đây . Kết luận cụ thể . Xin nhường bạn đọc .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuan97 Hội viên

Đă tham gia: 05 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2175
|
Msg 106 of 494: Đă gửi: 14 January 2007 lúc 8:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tiếc quá,
Đọc những ḍng của bác, tôi mới hiểu là những kiến thức tôi cop nhặt về Tử vi chỉ là vải vụn. Tự học, tự đọc qua vài trang sách không cho chúng tôi 1 cái nh́n tổng thể, toàn diện trên 1 lá số. Sau này được thêm sách của cụ Thiên Lương th́ nh́n theo ṿng Thái tuế...vv
Mỗi người viết sách, mỗi quyển sách chúng tôi đă đọc qua chỉ làm chúng tôi thêm phân vân & cần thời gian để nghiệm sách.
Vài lời của mấy người có vẻ hằn học đừng làm bác chán.
Bác đừng giận Kenvin Nguyen, bác ấy nói cũng có cái lư của bác ấy.
Theo thông lệ của Đảng CS th́ có 1 nguyên tắc "thiểu số phục tùng đa số". Có giai đoạn HCM bị dẫm vào chính cái bẫy của ḿnh, khi bị đẩy vào thế thiểu số.
Tôi cũng có nghe: Chiến tranh tại Vn được cung cấp bằng súng đạn, lương thực của TQ & LX. Trong thời điểm cải cách ruộng đất, VN bị TQ- là nước cung cấp lương thực ép thực hiện CCRĐ là món mà thời đó TQ áp dụng.
Mà nếu như thời kỳ đầu, cách mạng là do những người có học khởi xướng, muốn VN có tên trên bản đồ thế giới, muốn "tự do b́nh đẳng bác ái" như cách mạng Pháp, th́ giai đoạn sau đó, khi người nông dân nổi dậy dễ đến đoạn đầu rơi máu chảy là chuyện tất yếu, khi đó mấy anh "trí phú địa hào- đào tận gốc, trốc tận rễ" là chuyện đă từng xảy ra ở các nước văn minh khác kể cả Pháp.
Chuyện thường ấy mà. Bác đừng để tâm mà hăy ra tay giúp chúng tôi học tập.
Trân trọng.
__________________ Hăy là Hoàng Đế rồi sẽ có Vương quốc
|
Quay trở về đầu |
|
|
visaolaithe Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 204
|
Msg 107 of 494: Đă gửi: 14 January 2007 lúc 11:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
ư tưởng đă được truyền tải ... những ǵ chưa kịp nói th́ khi nào gặp Người rồi ... nói tiếp
Sửa lại bởi visaolaithe : 14 January 2007 lúc 11:43pm
__________________ Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
tanghinh Hội viên


Đă tham gia: 17 July 2006 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 64
|
Msg 108 of 494: Đă gửi: 15 January 2007 lúc 2:01am | Đă lưu IP
|
|
|
To: visaolaithe
Bừng nắng hạ trong tim, trong tinh thần th́ là việc riêng, xin mời tự nhiên.
Nhưng đừng có bừng nắng hạ vào trong đầu để rồi dở dở ương ương, nói càn nói láo ảnh hưởng đến người khác.
Sửa lại bởi tanghinh : 15 January 2007 lúc 2:03am
__________________ Người đàn bà giấu đêm vào trong tóc.
Em t́m ǵ, khi thất vọng về tôi?
|
Quay trở về đầu |
|
|
visaolaithe Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 204
|
Msg 109 of 494: Đă gửi: 15 January 2007 lúc 2:46am | Đă lưu IP
|
|
|
ơ, Thế nói ǵ đâu, chú vuivui kết thúc topic th́ Thế vào chỉ nói: vâng, thế cũng tạm đủ rồi chú ạ
__________________ Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
visaolaithe Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 204
|
Msg 110 of 494: Đă gửi: 15 January 2007 lúc 2:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Thế out đây ,hẹn các bạn khi nào đông vui ... lại vào
__________________ Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kevin Nguyen Hội viên

Đă tham gia: 25 November 2006 Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 111 of 494: Đă gửi: 15 January 2007 lúc 11:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
Đọc bài viết của Vuivui th́ thấy sặc mùi định kiến cá nhân đối với lá số, như vậy th́ luận giải sao có thể gọi là khách quan được?
Cái gọi là ṿng thái tuế của Thiên Lương th́ là cái ǵ được coi là căn cứ khoa học nào đâu mà áp dụng? không phải do sư Tổ Trần Đoàn phán quyết, chẳng phải tổng kết người xưa chẳng qua chỉ là ư kiến c̣m của một cá nhân được xem như có đọc qua sách tử vi là ông thiên lương tự tán ra rồi được một số người ưa phỉnh phờ cá nhân đem ra tung hô ! vậy có thể coi là khoa học hay khách quan không? xin nói bạn đưa ra vài lập luận kiểu thiên lương th́ những nhà tử vi Trung QUỐC, Đài Loan, v.v. người cười thối mũi, họ chẳng biết cái khái niệm ṿng thái tuế thái tiếc ǵ của thiên lương nào hết, chỗ này th́ chẳng khác ǵ mẹ hát con khen hay, không chấp nhận được.
__________________ Kevin Nguyen
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kevin Nguyen Hội viên

Đă tham gia: 25 November 2006 Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 112 of 494: Đă gửi: 16 January 2007 lúc 1:54am | Đă lưu IP
|
|
|
Đọc mấy lập luận nham nhở của vuivui về Tử Vi thấy chẳng có ǵ gọi là học thuật hay khoa học ǵ ráo, cũng khoe nào thuyết này nọ, ḷe thiên hạ, thấy thật chán.
anh vui đă có mấy lời vậy th́ tôi cũng xin có mấy ư riêng về lá số Tân Măo:
Mệnh Tử Vi Thiên Tướng, Thiếu Dương-TK, Đế Vượng, Tấu Thư tại Th́n, Cục Thủy sinh Mệnh Mộc là người có căn bản vững vàng, có tài lănh đạo, có khả năng ăn nói, có khiếu ngoại ngữ, thông minh nhân hậu có ḷng từ tâm, thương người vô bờ bến (Thiên Tướng + Thiếu Dương). Ở con người này coi trọng những nề nếp đạo đức, nhiều khi có xu hướng thần thánh hóa (Thiếu Dương + Tứ đức). Chính nhờ bản tính bẩm sinh như vậy nên mới hun đúc tạo nên con người có nhân cách và nghị lực phi thường, chịu đựng được hết thẩy bao gian khổ, vất vả, nguy hiểm tai họa để một ḷng chiến đấu đánh đuổi thực dân áp bức đem lại tự do hạnh phúc, no ấm cho đa số đồng bào ḿnh cũng như bao người cùng khổ khác trên thế giới. C̣n không có tấm ḷng như vậy th́ với tài năng như HCM chẳng tội ǵ vất vả ngược xuôi chịu cảnh vào tù ra khám đánh đuổi pháp nhật làm ǵ, lo kiếm một nghề kiếm tiền ngon lành, kiếm cô vợ xinh thế là sống OK như nhiều "chí sỹ, mưu sỹ" tài năng khác nhỉ
Mệnh có Tứ Đức, thân có Thiên H́nh, nên con người ưa chuộng kỹ luật, nề nếp và nghiêm khắc, ưa trật tự trong sạch trong lư tưởng của ḿnh. Khi giành được chính quyền việc xây dựng một xă hội lành mạnh, không tệ nạn được HCM đặc biệt quan tâm. Chế độ thời cụ HCM c̣n sống được coi là trong sạch nhất từ trước đến nay, không có nạn cờ bạc, đĩ điếm, ma túy, thuốc sái, v.v.
Xem Tử Vi phải đặc biệt chú trọng xem Mệnh, phối với Thân mới đoán định được đúng con người, vận hạn để đoán thời thế giai đoạn người ta thành tựu hay đi xuống. Mệnh TPVT là cách bẩm sinh ra đă có khiếu làm thủ lĩnh trong xă hội có Tử Vi là đế tinh của ṿng sao dương tượng trưng cho khả năng lănh đạo xă hội của thế giới định h́nh (Dương). bộ sao này có nhược điểm là không quyết đoán mạnh tay và quyết liệt mạnh mẽ như bộ vơ cách SPLT, thế nên nếu kết hợp được cái hay của 2 cách này một cách khéo léo th́ sẽ thành cách phi thường. Do đó trong Tử Vi có Phi Thường cách khi Mệnh được bộ TPVT sáng sủa, Thân được bộ SPLT cũng sáng sủa hội tụ được các trung cát tinh và sát tinh đắc địa pḥ tá. Lá số Tân Măo hội tụ đủ những yếu tố này, nên từ phong cách, mưu thuật, chiến lược và nghệ thuật lănh đạo của tất cả các sao tinh tú đều thể hiện ra bên ngoài thực tế hiện thân của HCM. Lúc th́ mềm mỏng khéo léo, biết nhượng bộ khi cần, ḥa hữu khi cần (Tử Vi, Thiên Tướng, Thiếu Dương-Thiên Không) và lúc phải quyết định cũng ra tay cương quyết không nhượng bộ khi đụng đến những vấn đề nguyên tắc cơ bản (Phá Quân, Ḱnh Dương)
Phá Quân thủ thân là đế tinh của ṿng sao Âm, trong con người này hội tụ đủ 2 đế tinh vào mệnh-Thân, Thêm Khôi Việt Đế Vượng thủ hội chiếu th́ tài năng lănh đạo cũng như nhu cầu quyền lực, nghệ thuật sử dụng quyền lực vô cùng cao siêu. Phá Quân là ngôi sao chủ thông minh, mưu mô nhất trong các sao tướng tinh, v́ thông minh và tính toán nhanh, hành động nhanh hơn người nên người thường không thể hiểu được, cho là khó hiểu, nhưng khi hiểu ra th́ người ta đă đi đến nước nào rồi. Nó lại có năng lực kiên tŕ bền bỉ và ư chí cao nhất để đi đến cùng mọi việc. Người có PQ thủ thân bao giờ cũng có thành tựu lớn về hậu vận, do phát huy được những ǵ ḿnh tích lũy được từ mệnh và không ngừng phát triển lên (HCM, Mao Trạch Đông, cũng có cách này). Có Phá Quân th́ cương cường (đế tinh), không luồn cúi, không chịu để cho kẻ khác áp bức ḿnh mà không trừng trị lại, không lùi bước trước bất cứ khó khăn nào, yêu sự công bằng và luôn chống đối bất công. Điều này cho thấy bao kẻ thù dù mạnh đến đâu cũng không thể khuất phục được con người HCM, và dù phải chiến đấu, phải vất vả cũng phải giành chiến thắng đến cùng, không đầu hàng mệt mỏi, đó cũng là phong cách mà các nhân vật tai to mặt nhớn khác phải nể trọng.
Không ai thích chiến tranh, nhưng nếu kẻ thủ bắt ta phải cầm súng th́ ta cũng phải cầm súng và chiến đấu đến cùng để bảo vệ những giá trị dân tộc, danh dự, nhân phẩm và tự do, đó mới là anh hùng, không phải như những kẻ hèn nhát, kẻ thù mạnh vừa ho một cái đă cúp đuôi đầu hàng.
Người ta nói câu: Vua sáng tôi hiền,
nghĩa là làm Vua phải sáng suốt, chứ không chắc phải hiền. V́ hiền th́ không làm Vua được, đó là sứ mệnh của người lănh đạo cao nhất phải đối phó với đầy kẻ thù ŕnh rập t́m cách hạ thủ ḿnh, không rắn tay cương quyết th́ chết lâu rồi. Năm 1942 HCM vào hạn gặp Phục Binh Bạch Hổ, bị bọn quốc dân đảng chỉ điểm cho Tưởng Tầu bắt giam cụ, Mệnh cụ lớn nên không chết, đó cũng là bài học cho cụ trong chính sách đối với bọn tay sai bán nước sau này.
Chuyện ông tập, ông thụ bị Pháp bắt và tử h́nh chẳng qua là số mấy ông đó không làm lănh tụ được, số hết chứ chẳng liên quan đến việc cụ HCM trở thành lănh tụ của lực lượng Việt minh,. Bản thân cụ HCM cũng bị bắt 2 lần tù đày nhưng vẫn thoát ra được. Lư luận kiểu nói bóng nói vía không căn cứ kiểu đó th́ ai cũng nói được. Sao ông Lê Duẩn cũng vào tù ra khám nhiều mà không chết vậy? học tử vi chán chê mà không hiểu lư này th́ coi như chưa có căn bản tử vi !
Hôm nay tạm thế đă. Ai đọc bài của tôi coi như thưởng thức thêm một cách nh́n nhận, nếu thấy không hợp với ḿnh th́ cũng coi như một mầu sắc khác của thế giới , không dùng được th́ xếp nó sang bên.
__________________ Kevin Nguyen
|
Quay trở về đầu |
|
|
tanghinh Hội viên


Đă tham gia: 17 July 2006 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 64
|
Msg 113 of 494: Đă gửi: 16 January 2007 lúc 2:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Kevin Nguyen đă viết:
Đọc bài viết của Vuivui th́ thấy sặc mùi định kiến cá nhân đối với lá số, như vậy th́ luận giải sao có thể gọi là khách quan được?
Cái gọi là ṿng thái tuế của Thiên Lương th́ là cái ǵ được coi là căn cứ khoa học nào đâu mà áp dụng? không phải do sư Tổ Trần Đoàn phán quyết, chẳng phải tổng kết người xưa chẳng qua chỉ là ư kiến c̣m của một cá nhân được xem như có đọc qua sách tử vi là ông thiên lương tự tán ra rồi được một số người ưa phỉnh phờ cá nhân đem ra tung hô ! vậy có thể coi là khoa học hay khách quan không? xin nói bạn đưa ra vài lập luận kiểu thiên lương th́ những nhà tử vi Trung QUỐC, Đài Loan, v.v. người cười thối mũi, họ chẳng biết cái khái niệm ṿng thái tuế thái tiếc ǵ của thiên lương nào hết, chỗ này th́ chẳng khác ǵ mẹ hát con khen hay, không chấp nhận được.
|
|
|
Mỗ đây cũng viết nốt bài này, v́ nếu cứ cảm thấy chối tỷ với mấy ông phê b́nh nhận xét kiểu sướng miệng này th́ muôn đời chẳng hết, nên tiền bối vuivui đóng chủ đề là đúng rồi.
Kevin Nguyen đă viết:
Đọc bài viết của Vuivui th́ thấy sặc mùi định kiến cá nhân đối với lá số, như vậy th́ luận giải sao có thể gọi là khách quan được?
|
|
|
Định kiến hay không không biết, c̣n thể hiện ra th́ trên lá số tiền bối vuivui đă phân tích cách cục rơ ràng, trên thực tế các sự kiện đă nêu ra cũng không thể phủ nhận. Tiếp nhận thông tin, nên nghĩ kỹ cái đă trước khi phát biểu đầy "sặc mùi định kiến" như vậy.
Kevin Nguyen đă viết:
Cái gọi là ṿng thái tuế của Thiên Lương th́ là cái ǵ được coi là căn cứ khoa học nào đâu mà áp dụng? không phải do sư Tổ Trần Đoàn phán quyết, chẳng phải tổng kết người xưa
|
|
|
Đặt câu hỏi ngược lại cho ông bạn nhé: vậy theo ông bạn Khoa học trong tử vi nói riêng và huyền học nói chung là cái ǵ? Hay ông bạn cho rằng phải là do Tổ sư Trần Đoàn nói và người xưa tổng kết? Nói phứa đi ai chẳng nói được, nào là Khoa học, nào là khách quan, đi vào cụ thể hóa ông bạn thử phân tích các tiêu chí của Khoa học trong tử vi đi xem nào, nói ǵ th́ điều đầu tiên phải thấy là Khoa học nó luôn được bổ sung phát triển nên dù có là tổ sư Trần Đoàn phát biểu th́ vẫn không thể là hoàn thiện 100% mà theo thời gian sẽ có sự hoàn thiện hóa, điều đơn giản này nh́n không ra mà lại nói phứa đi nào là Khoa học này nọ... Thiết nghĩ trước khi nói thế th́ phải nói : theo tôi, khoa học trong tử vi phải đáp ứng các tiêu chí tiêu chuẩn sau, rồi phân tích ra tại sao ṿng Thái tuế lại không đáp ứng được các tiêu chí khoa học mà cá nhân đưa ra ấy, rồi mới kết luận. Ông mà làm như thế, đúng sai tính sau, ai chê được ông, đằng này nói bừa nói băi...
Ông nói đến "tổng kết của người xưa", dễ thường chỉ ḿnh ông nhận xét ṿng thái tuế không phải là tổng kết của người xưa th́ sẽ là như vậy??? Cái thuyết ấy thực tế c̣n kiểm nghiệm, nhưng đầu tiên, nó đă có chỗ đứng trong ḷng rất nhiều người học tập nghiên cứu, nghiệm lư tử vi, thiết tưởng ḿnh ông coi đó không phải là tổng kết của người xưa th́ người ta tin thế?
Kevin Nguyen đă viết:
chẳng qua chỉ là ư kiến c̣m của một cá nhân được xem như có đọc qua sách tử vi là ông thiên lương tự tán ra rồi được một số người ưa phỉnh phờ cá nhân đem ra tung hô ! vậy có thể coi là khoa học hay khách quan không? xin nói bạn đưa ra vài lập luận kiểu thiên lương th́ những nhà tử vi Trung QUỐC, Đài Loan, v.v. người cười thối mũi, họ chẳng biết cái khái niệm ṿng thái tuế thái tiếc ǵ của thiên lương nào hết, chỗ này th́ chẳng khác ǵ mẹ hát con khen hay, không chấp nhận được
|
|
|
Cụ Thiên lương, là một tử vi gia nổi tiếng nước nhà, ông có quyền coi là "ư kiến c̣m" này nọ, hay gọi đó là "ông thiên lương tự tán ra" và "được một số người ưa phỉnh phờ cá nhân đem ra tung hô". Ư kiến đánh giá riêng của ông, chỉ thế thôi th́ không ai nói ǵ ông được, nhưng ông đă viết ra những ḍng này, thiết tưởng mọi người đọc cũng hiểu được tŕnh độ đánh giá của ông đến đâu rồi, nói nhiều vô ích.
Theo mỗ, ông nên sang Đài loan, trung quốc mà học tử vi cho đúng với ư của ông, chứ ông ngồi đây đọc những cái mà ông đă nói rằng người Đài loan trung quốc cười cho thối mũi làm ǵ nhỉ?
__________________ Người đàn bà giấu đêm vào trong tóc.
Em t́m ǵ, khi thất vọng về tôi?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kevin Nguyen Hội viên

Đă tham gia: 25 November 2006 Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 114 of 494: Đă gửi: 16 January 2007 lúc 2:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Đọc ngược mấy bài trước thấy một số người hay có thói quen quy chụp cho người khác nào là gian hùng, yếm trá, v.v. chẳng qua là cách nh́n nhận thiếu khách quan và thiện chí đối với tài năng, nghệ thuật và sự mềm mỏng quyền biến của người khác. Thử nh́n lại tất cả các lănh tụ chính trị tài năng thành đạt nào xem có vị nào không mưu mô quyền biến? nếu quy kết người ta gian hùng, yếm trá, v.v. th́ tất cả các lănh tụ xưa nay đều thế 
Không đa mưu túc kế th́ làm sao mà chèo chống đấu được với những con cáo già như thực dân Pháp, Tầu tưởng, Mao TD, v..v và 4 đời tổng thống Mẽo? toàn những dạng thông minh mưu mô thủ đoạn tàn bạo hàng đầu thế giới 
Đúng là làm lănh tụ khó chiều được ḷng tất cả mọi người 
__________________ Kevin Nguyen
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kevin Nguyen Hội viên

Đă tham gia: 25 November 2006 Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 115 of 494: Đă gửi: 16 January 2007 lúc 3:54am | Đă lưu IP
|
|
|
Uh, th́ Kevin này cũng thấy chối với kiểu luận đoán của vuivui với tanghinh nên mới lên tiếng, chứ cũng không rảnh thời gian cho các vị đâu C̣n đóng hay không đóng là việc của vuivui với tanghinh, c̣n viết để Kevin thấy ngứa ngáy nữa th́ cũng sẽ dành thời gian vào góp vui 
__________________ Kevin Nguyen
|
Quay trở về đầu |
|
|
tanghinh Hội viên


Đă tham gia: 17 July 2006 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 64
|
Msg 116 of 494: Đă gửi: 16 January 2007 lúc 4:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Mỗ đây cũng ṭ ṃ thấy ông vỗ ngực chê cụ Thiên lương chỉ là "một cá nhân được xem như có đọc qua sách tử vi" nên xem ông luận lá số Tân Măo kia thế nào. Hà hà, đọc xong thấy với tŕnh độ luận của ông như thế th́ chê cụ ấy như vậy và người khác là phải rồi. Mỗ thấy băn khoăn sao ông không viết sách ra cho thiên hạ học hả cao nhân mới TỰ M̀NH KHAI QUẬT LÊN???  
Vui ha.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 117 of 494: Đă gửi: 16 January 2007 lúc 4:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Các bạn quan tâm thân mến !
Như đă bày tỏ ở trên, Tôi đă kết thúc chủ đề này trong khuôn khổ nội dung các bài viết của Tôi về lá số Tân Măo và những biến cố liên quan . V́ vậy, việc Tôi viết những bài sau này, sẽ không đề cập đến nội dung luận giải của Tôi mà Tôi đă đại lược ở trên . Chỉ là nhằm mục đích đáp ứng với sự phản biện về học thuật của những ai muốn phản biện mà thôi .
Bài phản biện của KN, lẽ trước tiên, Tôi phải quan tâm, và cũng cám ơn bạn đă bớt thời gian đọc những bài của Tôi . Nay bạn đă đưa ra chính kiến, Tôi sẵn sàng đáp từ trên phương diện học thuật - gạt ra những lời chỉ trích mang tính cá nhân -.
Trước hết, chúng ta cần t́m những điểm chung:
-Tôi cho rằng và cũng đă thể hiện rơ Ông Hồ và người có lá số Tân Măo là người thông minh tuyệt đỉnh, có tầm nh́n xa, chiến lược và mưu lược xuất chúng cùng tài năng chính trị kiệt xuất . Qua lư luận của Bạn, Tôi cũng thấy bạn đă đồng ư điểm này !.
-Chúng ta cùng khảo nghiệm lá số Tân Măo, và cùng đều hướng ư kiến lá số Tân Măo về sự ứng hợp với con người ông Hồ . Qua những ḍng viết của bạn, cũng thấy rơ được sự đồng nhất này !.
Trên căn bản này, chúng ta sẽ bắt đầu:
-Trước tiên cần phải khẳng định:
Qua những biện giải của bạn về lá số Tân Măo, bất cứ ai đă có học Tử vi, và đă kinh qua giải đoán, đều nhận thấy rằng: Với cùng một lá số, với hai người giải khác nhau, cũng đă thường xuyên xảy ra t́nh huống . Mỗi người giải một phách, thậm chí thường là trái ngược nhau . Người nói xấu, kẻ nói tốt .
Điều này nói lên điều ǵ ?. Nói lên tính bất định về căn bản của nên tảng tử vi, và bất định về quan niệm của con người, do tính tương đối của quan niệm của người giải, cùng với tính chính xác , hay nói các khác, tính khoa học của môn Tử vi nói riêng, huyền học nói chung là chưa có . Dẫu Trần Đoàn có sống lại, mà giải đoán, vị tất đă có nhiều người đồng t́nh với ông ta . V́ thế, để giải bài toán lá số Tân Măo này, Tôi đă thường xuyên nhắc nhở, và nói rơ nhiều lần về phương pháp . Cũng v́ thế, Ban quản trị diễn đàn, cũng đă linh động cho phép Tôi, trong mức độ có thể cao nhất, sử dụng một số tối thiểu các biến cố chính trị để phân tích, làm cơ sở cho việc nghiệm lư .
Do bởi từ xưa tới nay, việc nghiệm lư theo thói thường là cứ nhận thông tin thực tế, rồi t́m xem trên lá số những điểm ứng hợp . Mà thường không mấy quan tâm đến các bản chất biến cố, tính hệ thống của các biến cố đó . Nên việc nghiệm lư thường rất sơ sài . Nhiều khi gây sự đại khái và thiếu chính xác, không giải quyết được vấn nạn về khả năng chính xác hoá trong giải đoán môn Tử vi .
V́ thế, muốn giải quyết vấn đề lá số Tân Măo, Tôi đă vạch rơ, dùng lá số Tân Măo để nghiệm lư lại những biến cố lịch sử liên quan đến con người ông Hồ, để chứng minh sự ứng hợp .
Nội dung phương pháp đă rơ, và trong bài cuối, Tôi đă nhấn mạnh: Không thể dùng một quan điểm biệt lập nào, mà phải phối hợp các phương pháp, quan điểm khác nhau để nghiệm, và cho đến nay cũng chưa có một quan điểm nào được coi là chính thống .
Khẳng định phương pháp giải quyết vấn đề là đi từ phân tích thực tiễn, lấy căn bản khách quan của thực tế lịch sử để t́m điểm ứng của lá số . Khi ấy mới có thể kết luận, theo một trong hai chiều sau đây:
-Hoặc là thấy ứng hợp, th́ kết luận đó chính là lá số của ông Hồ .
-Hoặc là không thấy ứng hợp th́ sẽ kết luận đó chưa chắc - thưa các bạn, tôi dùng từ chưa chắc, bởi cũng không khẳng định phương pháp sử dụng của Tôi là duy nhất - là số đó của ông Hồ .
Như thế, với phương pháp này, tính chính xác và tính khách quan nằm ở phần phân tích các biến cố lịch sử . Nên đ̣i hỏi, các biến cố lịch sử phải được thấy rơ, v́ thế, Tôi đă xuất phát từ những biến cố, mà bất cứ ai là người VN, đă có tuổi đời trên ba mươi, đều ít nhiều nghe tới, chứng kiến tận mắt, và thậm chí có thể t́m ngay trong chính các tài liệu phổ biến của ĐCS.
Tôi nay lược kể lại những biến cố đó như sau:
-HCM là người tuyên truyền và đưa tư tưởng CS và CNML vào VN.
-HCM là người đă bôn ba nhiều nước trên khắp thế giới, nhiều năm sống tại Pháp, Nga, TQ .
-HCM đă kinh qua hai cuộc thế chiến .
-HCM đă từng tham gia cách mạng CS TQ.
-HCM là người sáng lập, tổ chức và lănh đạo VN cách mạng đồng minh hội .
-Thời gian trước năm 1941, HCM chưa từng nắm vị trí lănh đạo cao nhất của ĐCS .
-Năm 1945, lănh đạo tổng khởi nghĩa giành chính quyền, tự tay viết tuyên ngôn độc lập và đọc tuyên ngôn độc lập vào ngày 2/9 tại quảng trường Ba đ́nh .
- Khoảng Nnăm 1950 chỉ đạo chiến dịch biên giới để thực hiện nối thông con đường với ĐCS TQ và xa hơn nữa với hệ thống XHCN . Sau đó tiến hành đại hội Đảng toàn quốc lần hai, đặt tên Đảng là Đảng LĐVN, chứ không phải là Đảng CS . Chỉ định VNG làm Đại tướng tổng tư lệnh quân đội, bí thư quân uỷ TƯ, Trường chính làm TBT Đảng, và ông Hồ là Tổng bí thư quân uỷ TƯ, Chủ tịch Đảng, nắm quyền Tư lệnh tối cao về quân sự, chính trị để điều hành đất nước .
-Cuối năm 1953, phát động CCRĐ và chính ông Hồ Kư sắc lệnh này . CCRĐ được tiến hành làm ba đợt, kết thúc vào năm 1957, nhằm kịp thời rút kinh nghiệm và sửa sai, néu như giai đoạn đầu có sai lầm .
Cả ba đợt đều do Ông Hồ kư sắc lệnh tiến hành, mỗi lần khởi sự, đều có sự thống nhất và bàn bạc ở cấp TƯ .
Chúng ta đều thấy, hậu quả của cả ba đợt, đợt sau càng khốc liệt và tính tàn bạo, triệt để cao hơn đợt trước . Kết quả là sự di cư hàng loạt của người dân, lo sợ đến tính mạng và tài sản để vào Nam .
Vào những năm này, theo thống kê dân số - có thể t́m thấy trong nhiều thư viện cấp quốc gia - Miền bắc chỉ cỡ 17 triệu dân, miền nam có 21 triệu dân . Sau nỗi kinh hoàng của cuộc CCRĐ, số dân trên miền bắc c̣n giảm hơn nữa, và sự tín nhiệm cũng đă suy giảm . Số dân tại miền nam tăng .
Không phải nói nhiều, cũng đủ biết nếu tiến hành bầu cử tự do, ai sẽ thắng !!!Và hiểu điều đó, MB đă chủ trương tiến hành chiến tranh ngay từ đầu để thống nhất sự thống trị . Chúng ta có thể chứng thực điều này bằng cách đọc bài ca ngợi TBT Lê Duẩn của ông VVK sau đây (tôi sẽ t́m lại sau).
-HCM là người bôn ba, thông minh tuyệt đỉnh, có nhăn quan chính trị lỗi lạc . Chắc hẳn ông ta phải hiểu luật đối xử với tù hàng binh như thế nào, luật đă cấm, cho dù đó là kẻ thù, một khi đă là hàng binh, vũ khí đă bị tước đoạt th́ không được lạm sát . Hễ cố t́nh lạm sát, sẽ phạm tội giết người, vi phạm quyền sống, một quyền cơ bản của Nhân quyền . Khi mà chính ông ta viết tuyền ngôn độc lập, trong đó, nội dung cơ bản của bản tuyên ngôn này là khẳng định quyền con người . Vậy mà trong CCRĐ, TỘI ÁC TÀY TRỜI đă được thực hiện . Bản chất là ǵ đây ?.
-Qua những năm bôn ba tại các quốc gia CS, hẳn ông đă thấy tận mắt những cuộc đấu tranh giai cấp kinh hoàng, mà máu người vô tội chảy thành sông ?. Với thiên tài về trí tuệ, ông ta không nh́n rơ điểm này ?. Khi mà ông ta đă từng cư ngụ nhiều năm ở trên các quốc gia, không phải chỉ có CS, chẳng nhẽ, với sự thiên tài, ông ta không có sự so sánh về tính nhân quyền ?. Nếu không so sánh, tại sao ông ta lại viết nổi bản tuyên ngôn độc lập ?.
Qua những chứng cứ trên, chúng ta thử xem lập luận của KN trên lá số Tân Măo có điểm nào ứng không ?. Rơ là chúng ta không hề thấy ứng hợp . Vậy chỉ có thể kết luận:
-Hoặc KN luận bậy ?.
-Hoặc là lá số TM không phải là của Ông HCM ?.
Trường hợp thứ nhất, theo thói thường, đương nhiên là phải vứt bỏ cái luận giải kiểu ấy của KN . Mà đi t́m luận giải ứng hợp hơn .
Trường hợp hai . Lá số TM không phải của Ông Hồ, vậy mà KN cũng đă công nhận lá số ấy là của ông Hồ - qua những biện giải cố chứng minh ở trên !!! Thế là thế nào ?. Khách quan chăng ?. Hay là đi t́m một lá số khác, th́ với luận giải kiểu của KN, liệu có thể giải quyết được ?. Suy nghĩ chưa kỹ ! Sao đă vội chỉ trích cá nhân ???.
Bây giờ tôi bận, kỳ sau, Tôi sẽ phân tích sự sai lầm trong luận giải của KN . Mà chỉ cần đến các kiến thức cổ điển .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên

Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 118 of 494: Đă gửi: 16 January 2007 lúc 6:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Ai là tốt, ai không tốt?
Các Bác tranh căi chủ để này đến thế kỷ thứ 99 có khi cũng không xong.
TV tôi quen 1 cô, lúc quen nhau, cô cứ luôn miệng khen tôi tốt, đến khi tôi phát hiện tôi có cái ǵ đó không phù hợp nên lăng tránh, ngay lập tức bị chửi, nhưng chửi sau lưng thôi, có người kể lại nên biết được.
Cho nên tốt hay không tốt là tùy theo việc, tùy theo thời điểm, tùy theo cảm hứng của người nhận định. Khi đă uống 3 xị đế vào rồi th́ trên đời này 100% đều tốt, ai cũng xứng đáng để ta trút bầu tâm sự cả.
Trong mệnh lư, có khoảng 20 sao chiếu và thủ mệnh, trong đó có trên dưới 10 sao cho là chủ về tính cách tốt, số c̣n lại cho là ác tinh. Người ta chi phối bởi sao nào trong số đó? Thưa là tất cả, và sự chi phối tùy theo thời điểm có khác nhau.
Cho nên trong một người đều có cả những cái (tính) tốt, cả những (tính) xấu, quan trọng là cái nào nhiều, cái nào ít. Và tùy đối tượng mà mức độ tốt/xấu trong đối xử có khác nhau.
Trở lại lá số Tân Măo:
Mệnh Thiếu Dương + Tứ Đức: nghĩa là có ḷng từ tâm và thương người: ai bảo là xấu
Tử Tướng - Phá Quân ở La Vơng là thế Đế-Hùng mắc lưới, như con cọp bị nhốt vào chuồng, tính t́nh hung hăng, bất măn, muốn đập phá để chui ra kể cả nếu cần có thể xơi tái người giữ chuồng: ai bảo là tốt.
Tốt hay không tốt khác nhau ở quan điểm của người giữ chuồng cọp hay là người đi săn da thú được nh́n thấy cọp mà thôi.
Is it clear to all!
Sửa lại bởi Thien Viet : 16 January 2007 lúc 6:43am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên

Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 119 of 494: Đă gửi: 16 January 2007 lúc 6:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Nếu sinh ra vào thời minh quân thịnh trị, chúng ta được cuộc sống tươi đẹp, th́ xem đó là chúng ta có phước, giờ chúng ta đang hưởng phước.
Nếu sinh ra vào thời mạt pháp, th́ đó là môi trường tốt cho kẻ tu hành v́ ma quân là bạn đạo của nhà tu. Có thử thách mà tu được mới đắc đạo.
Một dân tộc được thịnh vượng, sung túc, hạnh phúc là do ông bà của thế hệ hiện tại của dân tộc đó sống có nhân đức, có phong độ, nên bây giờ thế hệ của họ được hưởng.
C̣n người Việt Nam, tính đố kỵ và tính cá nhân hằn sâu trong huyết quản của mỗi người, di truyền từ đời này sang đời khác, dân tộc thịnh vượng sung túc mới là chuyện lạ.
Nếu ai ghét đương số Tân Măo, th́ hăy nghĩ xa hơn, đó là trời phạt dân tộc ḿnh đấy!
Sửa lại bởi Thien Viet : 16 January 2007 lúc 6:56am
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 120 of 494: Đă gửi: 16 January 2007 lúc 8:18am | Đă lưu IP
|
|
|
TV thân mến!
TV đă viết: "Trở lại lá số Tân Măo:
Mệnh Thiếu Dương + Tứ Đức: nghĩa là có ḷng từ tâm và thương người: ai bảo là xấu
Tử Tướng - Phá Quân ở La Vơng là thế Đế-Hùng mắc lưới, như con cọp bị nhốt vào chuồng, tính t́nh hung hăng, bất măn, muốn đập phá để chui ra kể cả nếu cần có thể xơi tái người giữ chuồng: ai bảo là tốt.".
.............
TV đă đi được nửa đường với Hai cách cục chỉ ra ở trên .
Như tôi đă nhiều lần đề cập đến, trong Tử vi luôn có những cách cục chế giải hung hoạ và các lời khuyên từ những cách cục của hệ sao nào đó . Chẳng hạn như trong lá số đại gia lâm nạn của an-quang đưa ra, th́ Quan Phúc tại Thê cung là một trong cách cục có thể dùng để khuyên Đ/S phải biết thương vợ, chiều vợ, và thậm chí phải chịu thua thiệt với vợ th́ mới yên thân .
Thiên không trong Tử vi, thể hiện cái lư nhân - quả của tham sân si . Hễ mà tham sân si, một trong ba thứ ấy, th́ tất trước sau ǵ cũng lănh hậu quả . Cái quả Không vong đắng ngắt, chẳng mấy dẽ chịu đối với con người . Nên cổ nhân mới đặt nó liền kề với Thiếu dương, oái oăm thay, Thiếu dương lại nằm trong ṿng Thái tuế, ngoài nhiệm vụ nhắc nhở hăy sáng suốt, đừng có tham sân si mà lănh hậu quả của Thiên không, cũng là neu lên cái thế khi đứng gần Thái tuế mà cân nhắc sao cho một vừa hai phải, đừng có "cầm đèn chạy trước ô tô" . Cái lư khuyen bảo đă rơ ràng . Tử vi nhân bản là ở chỗ đó, không chỉ vạch ra cho người đời thấy cái hung hoạ, canư nguyên, mà c̣n khuyên nhủ người ta sống cho đúng Đạo . Hễ mà Thiên không Tham th́ Thíeu dương phải sáng suốt nhận ra Tham là có hại, t́m đường tránh chữ Tham mà sống . Khi Thiên không bất nhân hung bạo, Th́ Thiếu dương mách bảo sự sáng suốt sống sao cho có Đức .
Lá số tân Măo này, Thíeu dương hội Tứ Đức - ấy là số mạng đă cho Thấy cái sự bất nhân, bạc đức, gian hùng và lừa dối của con người này, nên Thíeu dương + Tứ Đức có lời khuyên nhủ hăy sống sao cho sáng suốt, đừng để tham vọng mờ lương tri, cùng Tứ Đức th́ hăy sống sao cho có lương tâm, tích đức, hăy từ tâm, thương ngươif để lấy đức về sau .
Lời khuyên đă rơ ràng, chứ đâu cổ nhân có thể hồ đồ xếp thiện ác lung tung như vậy được . Lời răn trên mỗi lá số, như Tôi đă từng đề cập, là một trong những ch́a khoá gaỉi số rất hiệu nghiệm . Khi biết lời răn, tất sẽ biết hoạ hay bản chất con người của đ/s sẽ gây hoạ, và chính lời khuyên nhủ ấy đă mách cho chúng ta hiểu được đương số là ai, và kết cục sẽ ra sao .
Qua hai cách cục TV đă chỉ ra, thấy ngay bản chất và hung hoạ của đ/s ở cách cục thứ hai, và cách cục thứ nhất là Trời đă mách bảo đ/s phải sống như thế nào cho đúng đạo người . Tránh đi một thảm hoạ cho nhân gian .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|