Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 174 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: HỎI - ĐÁP (những thắc mắc về học thuật)!!! Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tuan1971
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 October 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 26
Msg 141 of 215: Đă gửi: 10 September 2006 lúc 8:33am | Đă lưu IP Trích dẫn tuan1971

to sea son man 78
bạn cho tôi hỏi : thiên tướng ở măo có thanh long mộc dục đồng cung có trị được địa kiếp đồng cung và địa không chiếu không ?
Quay trở về đầu Xem tuan1971's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuan1971
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 142 of 215: Đă gửi: 10 September 2006 lúc 11:01am | Đă lưu IP Trích dẫn dungeon

1. Xin được giải thích cụ thể các trường hợp ứng dụng của câu phú "Phủ tối kỵ Không tinh, nhi ngộ Thanh Long phản vi cát tường".
Ví dụ nếu: Phủ cư cung Mệnh/Thân đắc địa, tam hợp chiếu có thiên không thanh long đồng cung có áp dụng được không?
2. Các trường hợp cụ thể được tính là Cách Tử Phủ triều viên và Phủ Tướng triều viên?
Ví dụ: Có nhất thiết cả Tử Phủ hay Phủ Tướng phải đắc địa hoặc b́nh ḥa trở lên không (tương tự xin được giải thích trường hợp được tính với cách Phủ Tướng củng Thân)? Có nhất thiết chỉ được tính cho Mệnh hay được tính cả cho Thân, Quan?
3. Nhật Nguyệt giáp Mệnh/Tài: trường hợp Nhật/Nguyệt bị Tuần triệt có được tính không (H́nh như theo Thái Thứ Lang th́ vẫn được tính th́ phải)?


__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
PhucLong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 December 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1330
Msg 143 of 215: Đă gửi: 10 September 2006 lúc 11:51am | Đă lưu IP Trích dẫn PhucLong

Trích dẫn:
1. Xin được giải thích cụ thể các trường hợp ứng dụng của câu phú "Phủ tối kỵ Không tinh, nhi ngộ Thanh Long phản vi cát tường".
Ví dụ nếu: Phủ cư cung Mệnh/Thân đắc địa, tam hợp chiếu có thiên không thanh long đồng cung có áp dụng được không?

Trong các câu Phú, chỉ có 1 câu duy nhất này nói về cách ngộ nghĩnh này.

"Không Tinh", tức không phải là Tuần Triệt rồi. Vậy nó là Thiên Không hay là Địa Không, hoặc là cả hai Thiên và Địa Không???

PL th́ không hiểu lắm về câu này, nên không trả lời được. Tuy nhiên, theo câu Phú đó mà xét th́ có lẽ là "đồng cung".

Trích dẫn:
2. Các trường hợp cụ thể được tính là Cách Tử Phủ triều viên và Phủ Tướng triều viên?
Ví dụ: Có nhất thiết cả Tử Phủ hay Phủ Tướng phải đắc địa hoặc b́nh ḥa trở lên không (tương tự xin được giải thích trường hợp được tính với cách Phủ Tướng củng Thân)? Có nhất thiết chỉ được tính cho Mệnh hay được tính cả cho Thân, Quan?

Tử Phủ triều viên là từ trong cách Tử Phủ Vũ Tướng, mà để có bộ Tử Phủ Vũ Tướng th́ nó phải ở cung Dương, mà 1 khi ở cung Dương th́ nó đắc địa rồi.

Phủ Tướng cách th́ xét trong tam hợp chỉ có 2 sao Phủ Tướng mà thôi. Một sao thủ, 1 sao từ tam hợp chiếu về.

Trích dẫn:
3. Nhật Nguyệt giáp Mệnh/Tài: trường hợp Nhật/Nguyệt bị Tuần triệt có được tính không (H́nh như theo Thái Thứ Lang th́ vẫn được tính th́ phải)?

Được tính hay không tính, rồi th́ thế nào? Được lợi, được hưởng về điều ǵ? Sách nói Nhật Nguyệt giáp Tài th́ giàu có, nhưng sự giàu đó có phải thật sự là bởi Nhật Nguyệt giáp hay là do Thiên Phủ thủ Tài? Nhật Nguyệt giáp Tài, theo đúng cách th́ Tài cư Mùi, có Thiên Phủ thủ (đây cũng là cách Phủ Tướng Triều Viên cách). Nếu Nhật bị Tuần Triệt (Tuần th́ xấu hơn) th́ coi như Thiên Phủ gặp Tuần rồi. C̣n Nguyệt gặp th́ Phủ không bị ǵ cả.

     
Quay trở về đầu Xem PhucLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi PhucLong
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 144 of 215: Đă gửi: 10 September 2006 lúc 1:49pm | Đă lưu IP Trích dẫn dungeon

ok, cám ơn PhucLong trước đă.
Câu đầu tiên về Phủ phùng Không có Thanh long th́ cũng đoán là Thanh long phải đồng cung với Phủ, không biết đúng chưa nữa?
Về Tử Phủ triều viên thấy một số nơi nói ngoài Mệnh áp dụng được cả cho Thân và Quan, và ví dụ áp dụng cho cung Thân th́ không phải từ trong cách Tử Phủ Vũ Tướng mà ra rồi. Chẳng hạn Thân cư Hợi có Phủ, Quan xung chiếu tại Tỵ có Tử. Mấy quan điểm này không biết là có chính xác không?
Với cách Phủ Tướng củng thân trong sách của Thái Thứ Lang không nói cụ thể có phải cả hai sao đều đắc địa trở lên? Một sáng một hăm th́ thế nào, đoán là không thành cách?
Về Nhật nguyệt giáp Mệnh, theo phú th́ "bất phú tắc quư", ngoài ra theo sách của cụ Thiên lương th́ đây là một trong hai trường hợp giáp lại là quan trọng. Ví dụ Tham Vũ ở sửu mùi có Nhật Cự tại Dần, có Đồng Âm ở Tư, nhưng nếu ví dụ Đồng Âm gặp Tuần triệt th́ cách giáp này có được tính không, tính nghĩa là được hưởng "phú" hay "quư" đó, không c̣n thành cách hay vẫn được tính, nếu nhớ không nhầm th́ Thái Thứ Lang cho rằng vẫn được tính.
Xin tiếp tục xác quyết.

Sửa lại bởi dungeon : 10 September 2006 lúc 1:58pm


__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
PhucLong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 December 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1330
Msg 145 of 215: Đă gửi: 10 September 2006 lúc 3:03pm | Đă lưu IP Trích dẫn PhucLong

Trích dẫn:
Câu đầu tiên về Phủ phùng Không có Thanh long th́ cũng đoán là Thanh long phải đồng cung với Phủ, không biết đúng chưa nữa?

Chắc hẳn là vậy rồi!

Trích dẫn:
Về Tử Phủ triều viên thấy một số nơi nói ngoài Mệnh áp dụng được cả cho Thân và Quan, và ví dụ áp dụng cho cung Thân th́ không phải từ trong cách Tử Phủ Vũ Tướng mà ra rồi. Chẳng hạn Thân cư Hợi có Phủ, Quan xung chiếu tại Tỵ có Tử. Mấy quan điểm này không biết là có chính xác không?

Quả thật theo sách th́ ngoài Mệnh ra, Thân và Quan cũng áp dụng được. Nhưng nếu Thân ở trong Tam Hợp Mệnh th́ thế nào???

Nếu Thân cư Hợi có Phủ, th́ không cần biết Mệnh ở đâu cũng biết là không có cách Tử Phủ Vũ Tướng rồi. Thân cư Hợi có Phủ, sao không xét cách Phủ Tướng củng mà phải xét Tử Phủ triều???

Trích dẫn:
Với cách Phủ Tướng củng thân trong sách của Thái Thứ Lang không nói cụ thể có phải cả hai sao đều đắc địa trở lên? Một sáng một hăm th́ thế nào, đoán là không thành cách?

Vốn không cần phải nhắc đến, v́ cách này không bao giờ cả 2 cùng hăm cả. 1 hăm 1 đắc (đắc b́nh hăm th́ có chút dị biệt ở một số sách) th́ cũng thành cách.

Trích dẫn:
Về Nhật nguyệt giáp Mệnh, theo phú th́ "bất phú tắc quư", ngoài ra theo sách của cụ Thiên lương th́ đây là một trong hai trường hợp giáp lại là quan trọng. Ví dụ Tham Vũ ở sửu mùi có Nhật Cự tại Dần, có Đồng Âm ở Tư, nhưng nếu ví dụ Đồng Âm gặp Tuần triệt th́ cách giáp này có được tính không, tính nghĩa là được hưởng "phú" hay "quư" đó, không c̣n thành cách hay vẫn được tính, nếu nhớ không nhầm th́ Thái Thứ Lang cho rằng vẫn được tính.

Giáp Nhật Nguyệt ở Tài th́ mới có chút nét. Nếu Mệnh có Vũ Tham, vậy Nhật Nguyệt giáp Mệnh nói lên được điều ǵ??? "Bất phú tắc quư" à? Nếu xét về Phú th́ cần phải xem 2 sao Lộc ở đâu, Tài th́ vốn có Liêm Phá rồi, xét them có Quyền Lộc ǵ không. C̣n Quư th́ Mệnh có Vũ Tham, Quan có Tử Sát rồi. Nếu Mệnh có Quyền Lộc hoặc Hỏa Linh hoặc Quan có Lộc Quyền Tả Hữu th́ đủ rồi, lúc đó có cần phải là giáp Nhật giáp Nguyệt không? Nếu Giáp Nhật giáp Nguyệt mà Mệnh Quan Tài không có cách cục ǵ đẹp hết, hoặc bị Không Kiếp Ḱnh Đà Hỏa Linh th́ có phải "bất phú tắc quư" không ... dù Nhật Nguyệt vẫn sáng, không bị Không Vong, Lục Sát.

PL không trả lời trực tiếp vấn đề "giáp Nhật giáp Nguyệt gặp Tuần Triệt có đắc cách hay không". Nếu giáp Nhật Nguyệt đă là 1 cách th́ dù gặp Tuần Triệt th́ vẫn là 1 cách thôi. Cũng như Tử Phủ Vũ Tướng cách, dù gặp Tuần Triệt cũng vẫn là Tử Phủ Vũ Tướng vậy.

Quay trở về đầu Xem PhucLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi PhucLong
 
tuan1971
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 October 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 26
Msg 146 of 215: Đă gửi: 10 September 2006 lúc 8:51pm | Đă lưu IP Trích dẫn tuan1971

Chào phục long :
bạn cho tôi hỏi thêm về câu phú : " phủ phùng khán tướng , tướng phùng khán phủ " tôi chưa rơ nghĩa tại sao phải như vậy ?
c̣n thiên phủ tối kỵ không tinh nhi ngộ thanhlong phản vi cát tượng là thế nào , không tinh ở đây là tuần triệt hay thiên không ? có quan điểm cho rằng không kiếp chính là không tinh ?
thật không biếtphải tin vào đâu , mong các cao nhân chỉ giáo .
Quay trở về đầu Xem tuan1971's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuan1971
 
PhucLong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 December 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1330
Msg 147 of 215: Đă gửi: 10 September 2006 lúc 11:09pm | Đă lưu IP Trích dẫn PhucLong

Trích dẫn:
bạn cho tôi hỏi thêm về câu phú : "phủ phùng khán tướng, tướng phùng khán phủ" tôi chưa rơ nghĩa tại sao phải như vậy ?

Đúng hơn th́ phải là "Phùng Phủ kháng Tướng, Phù Tướng khán Phủ". Nếu nhớ không lầm th́ trong cuốn "Tử Vi Tinh Điển" có nói về vụ này.

C̣n tại sao lại như vậy th́ PL cũng không rơ lắm, chỉ thấy Phủ và Tướng luôn trong thế tam hợp với nhau. Đặc biệt trong cái thế Phủ Tướng củng như là Phủ cư tại Măo Dậu, Tỵ Hợi, Sửu Mùi th́ sự hổ trợ của 2 sao này càng chặc chẻ hơn.

Trích dẫn:
c̣n thiên phủ tối kỵ không tinh nhi ngộ thanhlong phản vi cát tượng là thế nào , không tinh ở đây là tuần triệt hay thiên không ? có quan điểm cho rằng không kiếp chính là không tinh ?

Theo từ ngữ trong khoa Tử Vi, Tuần Triệt gọi là Không Vong v́ nó không phải là "tinh". C̣n Không Kiếp hoặc Thiên Không là tinh nên "Không Tinh" hợp với Không Kiếp hoặc Thiên Không hơn.

C̣n nó là Không Kiếp hay Thiên Không th́ PL cũng không dám kết luận bừa.

Một số sách b́nh giải th́ là Tuần Triệt Thiên Địa Không. Một số th́ nói là Không Kiếp.

Có câu thế này:

"Phủ kị Không Kiếp đồng cung,
Gặp Thanh Long lại biến thành ṿng cát tinh".
Quay trở về đầu Xem PhucLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi PhucLong
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 148 of 215: Đă gửi: 10 September 2006 lúc 11:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn dungeon

To PhucLong:


Trích dẫn:
Nếu Thân cư Hợi có Phủ, th́ không cần biết Mệnh ở đâu cũng biết là không có cách Tử Phủ Vũ Tướng rồi. Thân cư Hợi có Phủ, sao không xét cách Phủ Tướng củng mà phải xét Tử Phủ triều???


Theo Thái Thứ Lang (Tử vi đẩu số tân biên trang 291-292) th́ cả hai cách này đều là Quư Cục cả. Càng có nhiều càng nổi bật, càng chắc, xét cả luôn. Không thấy nói Tử Phủ triều viên này nằm trong Tử Phủ Vũ Tướng.

Trích dẫn:
Trích dẫn:
Với cách Phủ Tướng củng thân trong sách của Thái Thứ Lang không nói cụ thể có phải cả hai sao đều đắc địa trở lên? Một sáng một hăm th́ thế nào, đoán là không thành cách?

Vốn không cần phải nhắc đến, v́ cách này không bao giờ cả 2 cùng hăm cả. 1 hăm 1 đắc (đắc b́nh hăm th́ có chút dị biệt ở một số sách) th́ cũng thành cách.

Đồng ư.

Trích dẫn:
Trích dẫn:
Về Nhật nguyệt giáp Mệnh, theo phú th́ "bất phú tắc quư", ngoài ra theo sách của cụ Thiên lương th́ đây là một trong hai trường hợp giáp lại là quan trọng. Ví dụ Tham Vũ ở sửu mùi có Nhật Cự tại Dần, có Đồng Âm ở Tư, nhưng nếu ví dụ Đồng Âm gặp Tuần triệt th́ cách giáp này có được tính không, tính nghĩa là được hưởng "phú" hay "quư" đó, không c̣n thành cách hay vẫn được tính, nếu nhớ không nhầm th́ Thái Thứ Lang cho rằng vẫn được tính.

Giáp Nhật Nguyệt ở Tài th́ mới có chút nét. Nếu Mệnh có Vũ Tham, vậy Nhật Nguyệt giáp Mệnh nói lên được điều ǵ??? "Bất phú tắc quư" à? Nếu xét về Phú th́ cần phải xem 2 sao Lộc ở đâu, Tài th́ vốn có Liêm Phá rồi, xét them có Quyền Lộc ǵ không. C̣n Quư th́ Mệnh có Vũ Tham, Quan có Tử Sát rồi. Nếu Mệnh có Quyền Lộc hoặc Hỏa Linh hoặc Quan có Lộc Quyền Tả Hữu th́ đủ rồi, lúc đó có cần phải là giáp Nhật giáp Nguyệt không? Nếu Giáp Nhật giáp Nguyệt mà Mệnh Quan Tài không có cách cục ǵ đẹp hết, hoặc bị Không Kiếp Ḱnh Đà Hỏa Linh th́ có phải "bất phú tắc quư" không ... dù Nhật Nguyệt vẫn sáng, không bị Không Vong, Lục Sát.

PL không trả lời trực tiếp vấn đề "giáp Nhật giáp Nguyệt gặp Tuần Triệt có đắc cách hay không". Nếu giáp Nhật Nguyệt đă là 1 cách th́ dù gặp Tuần Triệt th́ vẫn là 1 cách thôi. Cũng như Tử Phủ Vũ Tướng cách, dù gặp Tuần Triệt cũng vẫn là Tử Phủ Vũ Tướng vậy.



Nói đến cách cục, là đă có sự cô lập hóa nhất định để thấy tác dụng riêng của cách cục đó rồi, đành rằng khi xét phải xét tổng quan các yếu tố khác nữa để xem cách cục ấy độ ứng hợp trong lá số thế nào, cụ thể ra sao. Nhưng ở đây đang nói về tác dụng riêng của cách cục. Ok?
Cũng theo Tử vi đẩu số tân biên, trang 102 nói rằng "Nhật Nguyệt giáp mệnh, bất quyền tất phú", trang 293 lại nói Nhật Nguyệt giáp mệnh là Quư Cục. Sorry một chút v́ bài trước đă nhớ nhầm: trang 296 Thái Thứ Lang nói cách này không sợ Sát tinh, chứ không phải là Tuần Triệt. Ở ví dụ trên tuy là thành cách, nhưng gặp tuần triệt chắc phải là có xung phá, c̣n v́ Tuần triệt là Không Vong, nên sợ Nhật Nguyệt gặp lại đảo ngược sáng tối, nghĩa là xung phá nặng chăng.
Như PhucLong đă claim là "nói lên điều ǵ": Trước hết nhắc lại xét cách cục ở đây là nói đến khía cạnh tác dụng riêng nhiều hơn tức là đă có sự biệt lập hóa nhất định, chứ không xét nhiều ở phương diện tổng quan cả lá số cụ thể. V́ thế Nhật Nguyệt giáp mệnh nói lên 2 điều:
- "bất quyền tất phú"
- Ở bài "Chính không bằng chiếu, chiếu không bằng giáp" trong "Tử vi nghiệm lư toàn thư" của cụ Thiên Lương th́ với ví dụ Tham Vũ giáp Nhật Nguyệt trên, Nhật Nguyệt có tác dụng soi sáng minh định cho hành động của Tham Vũ.
Nhớ rằng, đang nói đến tác dụng riêng, tức là có sự cô lập hóa để xét.
Cảm ơn PhucLong.

Sửa lại bởi dungeon : 10 September 2006 lúc 11:49pm


__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
jLand
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 August 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 78
Msg 149 of 215: Đă gửi: 11 September 2006 lúc 12:55am | Đă lưu IP Trích dẫn jLand

Trong sách TV hoàn toàn khoa học cũng đề cập đến Phủ tướng triều viên, đăc biệt kể cả trường hợp không phải "1 thủ 1 chiếu" cũng là PT triều viên (cung mệnh VCD)...

__________________
Tiên nan hậu dị chỉ nhật cao thăng...
Quay trở về đầu Xem jLand's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi jLand
 
seasonman78
Học Viên Lớp Tử Vi
Học Viên Lớp Tử Vi
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 March 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1737
Msg 150 of 215: Đă gửi: 11 September 2006 lúc 4:52am | Đă lưu IP Trích dẫn seasonman78

tuan1971 đă viết:
to sea son man 78
bạn cho tôi hỏi : thiên tướng ở măo có thanh long mộc dục đồng cung có trị được địa kiếp đồng cung và địa không chiếu không ?

Theo SSM th́ ko? Thiên tướng ở Măo(hđ)(theo KN của SSM th́ cung Măo thuộc chấn (điện lửa sấm sét) gặp Thiên tướng ở đây đương số sẽ hay gặp những tai ương bất ngờ khủng khiếp nếu gặp thêm hung sát tinh như Ḱnh Đà, không kiếp th́ càng gia tăng nguy cơ (v́ ở đây thiên tướng không thể khống chế được không kiếp mà bị chính không kiếp lôi kéo làm càn)...trường hợp này phải cần nhiều cát tinh phù trợ phúc mệnh thân, tật th́ mới đỡ xấu. Thanh long, làm sao có thể giải nổi...
SSM78


Sửa lại bởi seasonman78 : 11 September 2006 lúc 4:53am


__________________
www.bepxinh.vn - www.xaydungkientruc.vn - Số nhà 16 - 20 Ngơ 331 Trần Khát Chân - Hai Bà Trưng - HN 097585185
Quay trở về đầu Xem seasonman78's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi seasonman78
 
PhucLong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 December 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1330
Msg 151 of 215: Đă gửi: 11 September 2006 lúc 7:09am | Đă lưu IP Trích dẫn PhucLong

Trích dẫn:
Nhật Nguyệt giáp mệnh nói lên 2 điều:
- "bất quyền tất phú"
- Ở bài "Chính không bằng chiếu, chiếu không bằng giáp" trong "Tử vi nghiệm lư toàn thư" của cụ Thiên Lương th́ với ví dụ Tham Vũ giáp Nhật Nguyệt trên, Nhật Nguyệt có tác dụng soi sáng minh định cho hành động của Tham Vũ.

Nhớ rằng, đang nói đến tác dụng riêng, tức là có sự cô lập hóa để xét.

Riêng PL thấy cách giáp Nhật Nguyệt cũng b́nh thường thôi, không có ǵ ghê ghớm cả. Như Nhật Nguyệt giáp Tài th́ vốn có 2 sao tài tinh là Thiên Phủ và Vũ Khúc thủ rồi. C̣n nếu Mệnh cư ở đó th́ Mệnh được Vũ Tham trong cách SPLT (Tử Sát cư Quan tại Tỵ) và Phủ Tướng củng, 2 cung bên cạnh là Phụ Mẫu và Huynh Đệ được sáng sủa, với 3 cung liên tiếp như vậy th́ để được sinh ra trong gia đ́nh khá giả, cách cục cũng khá đặc biệt.

Người xưa th́ thích chơi ẩn, nói cái này nhưng chủ về cái kia. Nên đôi khi dể có sự ngộ nhận về sự ảnh hưởng của nó. Cũng cùng thể ấy, người xưa cũng ưa chơi cô đọng ư tứ và trong Tử Vi khi nói (đến ṿng chính tinh) Mệnh giáp Nhật Nguyệt tại Sửu th́ ta biết Mệnh đă có Vũ Tham, Quan có Tử Sát, Tài có Liêm Phá, Phậu Mẫu có Cự Nhật, Bào có Đồng Âm .... rồi. Cho nên không thể không nhắc đến, không thể cô lập nó như vậy được.

C̣n về vụ cụ Thiên Lương nói "Nhật Nguyệt có tác dụng soi sáng minh định cho hành động của Tham Vũ" th́ để mọi người xét lấy, PL không dám b́nh và cũng không biết phải phản biện làm sao .

Hành động của Vũ Tham là ǵ? Nếu Vũ Tham mà không có Nhật Nguyệt giáp th́ sẽ không được tốt, không được phát huy??? Cái nào chứng minh điều đó??? Nếu PL nói rằng Tử Sát (bảo kiếm của Vua) và Thiên Tướng giáp Cơ Lương nên làm cho Cơ Lương rất đắc dụng trong việc điều binh khiển tướng th́ bác dungeon nghĩ thế nào?

Sửa lại bởi PhucLong : 11 September 2006 lúc 7:14am
Quay trở về đầu Xem PhucLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi PhucLong
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 152 of 215: Đă gửi: 11 September 2006 lúc 8:40am | Đă lưu IP Trích dẫn dungeon

To PhucLong:
Dungeon khi hỏi cũng muốn nắm rơ: a) khi nào th́ một cách cục được áp dụng - trên phương diện là nó cụ thể là ǵ và các trường hợp nào th́ nó phát huy được tác dụng, ví dụ như nó gồm những sao ǵ, toạ thủ hay chiếu ở đâu, miếu hăm thế nào... b) và cũng nhân tiện muốn biết thực sự th́ tác dụng của cách cục ấy mạnh yếu thế nào hay xưa nay có sự cường điệu hoá hoặc là chưa coi trọng nó đúng mức; c) và như ư kiến rất hay của PhucLong là có nhiều khi người xưa "thích chơi ẩn" th́ dungeon cũng muốn biết thực sự là tác dụng của cách cục ấy do chính nó phát huy hay do yếu tố khác phát huy mà có.

Tuy nhiên, quả thực là trong một lá số có quá nhiều những liên hệ đan xen vừa bổ trợ vừa xung phá. Do đó khi nói đến tính "cô lập hoá" th́ không phải theo nghĩa là khi giải một lá số th́ phải cô lập hoá mọi yếu tố bên ngoài một cách cục đang xét mà chỉ xét riêng tác dụng của cách cục ấy, tính "cô lập hoá" ở đây là ta nói chung đến tác dụng hay tính chất của một cách cục để hiểu cụ thể về nó cái đă. Ví dụ như trên một lá số có cả trăm sao th́ chúng có ảnh hưởng vận hành cụ thể, khi luận số đương nhiên không thể cô lập hoá chỉ xét từng sao một, việc tạm gọi "cô lập hoá" giống như khi ta đọc một cuốn sách tử vi th́ người ta thường tŕnh bày riêng tính chất đặc điểm giá trị miếu hăm của từng sao riêng lẻ trước để hiểu về từng sao cái đă. Dungeon nói "cô lập hoá" ở đây là theo nghĩa đó để ḿnh hiểu rơ một cách cục cụ thể th́ nó có tính chất ǵ, tác dụng ǵ, trường hợp nào được áp dụng ví dụ như chỉ tính cho cung Mệnh hay cho cả cung Thân, cung Quan...Rơ ràng trong trường hợp một cách cục được phát huy toàn diện hay "hết ḿnh" nghĩa là nó thoả măn đủ các điều kiện để phát huy tối đa th́ ta tạm cho nó là 10 điểm hay ứng 100%. Tuy nhiên khi nó bị xung phá, hay cản trở th́ nó giảm đi và ta xét nó bị phá đến mức coi như không c̣n không có hay là có nhưng không đáng kể và tạm ước định bằng số điểm hay số phần trăm giảm đi cho dễ hiểu (chứ thực chất không định lượng chính xác được).
Tóm lại từ "cô lập" mà dungeon dùng ở đây là theo nghĩa đó PhucLong à.
Về Vũ Tham giáp Nhật Nguyệt theo cụ Thiên lương th́ trường hợp này hành động của Vũ Tham không hùa theo Liêm Phá ở Dậu mà làm càn. Nói cho văn vẻ th́ nhiều cách tŕnh bày, c̣n dungeon hiểu ư trên là cụ cho rằng nhờ Nhật Nguyệt mà trong trường hợp này đương số tỉnh táo sáng suốt hơn mà bớt chịu những ảnh hưởng tiêu cực của Liêm Phá tại Dậu chiếu về. Cũng là ước lệ cách điệu một vấn đề một trường hợp thuộc về định tính, nhưng rơ là trong câu đó có sự cân phân ảnh hưởng đấy. Câu đó không hàm ư là nếu không có Nhật Nguyệt th́ Vũ Tham luôn hành động "không hay" đâu. Chính v́ phải tạm cô lập hoá hay xét từng trường hợp cụ thể, cân phân ảnh hưởng th́ mới rơ được chứ không phải cụ cứ nói thế th́ ta đặt câu hỏi ngược thế đâu à.
Thân.

Sửa lại bởi dungeon : 11 September 2006 lúc 8:50am


__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 153 of 215: Đă gửi: 11 September 2006 lúc 9:24am | Đă lưu IP Trích dẫn vun_vo

dungeon đă viết:
To PhucLong:

Về Vũ Tham giáp Nhật Nguyệt theo cụ Thiên lương th́ trường hợp này hành động của Vũ Tham không hùa theo Liêm Phá ở Dậu mà làm càn. Nói cho văn vẻ th́ nhiều cách tŕnh bày, c̣n dungeon hiểu ư trên là cụ cho rằng nhờ Nhật Nguyệt mà trong trường hợp này đương số tỉnh táo sáng suốt hơn mà bớt chịu những ảnh hưởng tiêu cực của Liêm Phá tại Dậu chiếu về. Cũng là ước lệ cách điệu một vấn đề một trường hợp thuộc về định tính, nhưng rơ là trong câu đó có sự cân phân ảnh hưởng đấỵ Câu đó không hàm ư là nếu không có Nhật Nguyệt th́ Vũ Tham luôn hành động "không hay" đâụ Chính v́ phải tạm cô lập hoá hay xét từng trường hợp cụ thể, cân phân ảnh hưởng th́ mới rơ được chứ không phải cụ cứ nói thế th́ ta đặt câu hỏi ngược thế đâu à.
Thân.


Theo sự suy diễn của vv cũng có phần nào giống ư với dungeon,cụ TL viết về cách Vũ Tham giáp NN ư cụ muốn nhấn mạnh rằng "người Vũ Tham có NN giáp sẽ không theo Liêm Phá làm càn" nghiă là không v́ Tiền mà làm giàu bất chính ,một khi Vũ Tham đă được NN giáp th́ khẳng định được ngay đương số sẽ tự ḿnh làm giàu chính nghiă v́ được NN soi sáng ........
Vài hàng góp vui mong được học hỏi thêm từ tất cả hội viên .
Chúc vui ,

__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
PhucLong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 December 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1330
Msg 154 of 215: Đă gửi: 11 September 2006 lúc 1:02pm | Đă lưu IP Trích dẫn PhucLong

dungeon đă viết:
Về Vũ Tham giáp Nhật Nguyệt theo cụ Thiên lương th́ trường hợp này hành động của Vũ Tham không hùa theo Liêm Phá ở Dậu mà làm càn. Nói cho văn vẻ th́ nhiều cách tŕnh bày, c̣n dungeon hiểu ư trên là cụ cho rằng nhờ Nhật Nguyệt mà trong trường hợp này đương số tỉnh táo sáng suốt hơn mà bớt chịu những ảnh hưởng tiêu cực của Liêm Phá tại Dậu chiếu về. Cũng là ước lệ cách điệu một vấn đề một trường hợp thuộc về định tính, nhưng rơ là trong câu đó có sự cân phân ảnh hưởng đấy. Câu đó không hàm ư là nếu không có Nhật Nguyệt th́ Vũ Tham luôn hành động "không hay" đâu. Chính v́ phải tạm cô lập hoá hay xét từng trường hợp cụ thể, cân phân ảnh hưởng th́ mới rơ được chứ không phải cụ cứ nói thế th́ ta đặt câu hỏi ngược thế đâu à.

PL th́ thích về lập luận, nếu lập luận hữu lư rồi th́ sự việc mới rơ ràng được (trong cái phạm vi này).

Nếu Vũ Tham cư Sửu có Nhật Nguyệt đắc địa th́ không hùa theo Liêm Phá mà làm càng, vậy Vũ Tham tại Mùi (ở đây th́ bộ Âm Dương bị lạc hăm nên chắc không đủ sức soi sáng minh định cho hành động của Tham Vũ rồi) th́ hùa theo Liêm Phá mà làm càng???

Chắc hẳn ai ai cũng biết cách Vũ Tham đồng hành tại Sửu tốt hơn tại Mùi v́ trong cái thế này (toàn cục của lá số) th́ bộ Âm Dương được sáng sủa. Nhưng không nên ngộ nhận rằng bộ Âm Dương sáng sủa làm cho bộ Vũ Tham tốt hơn mà là làm cho lá số tốt hơn.

Khi Mệnh có Vũ Tham tại Sửu th́ Phụ Mẫu có Cự Nhật tại Dần sáng sủa (ở đây, không đề cập đến Tuần Triệt) nói lên cha mẹ học cao hiểu rộng, có danh có phận, hoàn cảnh gia đ́nh khá giả, cha mẹ sống với nhau tốt đẹp và thọ (đại khái là vậy). Anh Em th́ có Đồng Am sáng th́ anh chi em có tài, làm nên (cũng là tính tương đối thôi). Khi vận thứ 2, tức là thời gian của sự trao đổi kiến thức, rèn luyện ư chí để vào đời mà có Cự Nhật hoặc Đồng Âm sáng th́ thành tựu cũng cao đẹp hơn (cha mẹ thuận ḥa, c̣n cha c̣n mẹ, gia đ́nh đầm ấm, hoàn cảnh khá giả, có nhiều cơ hội và cơ hội cũng cao hơn ...).

C̣n Mệnh tại Mùi th́ Phụ Mẫu có Cự Nhật hăm th́ đại khái cha mẹ danh phận không cao, hoàn cảnh không được khá, hoặc cha mẹ bất toàn (nếu cha mẹ bất toàn như là mồ côi sớm hoặc cha mẹ phân ly th́ cuộc đời của đương số bị ảnh hưởng rất nhiều). Cứ thế mà xét giống như trên.

Từ đó cho thấy cách Vũ Tham tại Sửu tốt hơn là tốt ở chổ đó. Chứ xét về nhân cách, sự liều lĩnh, sự làm càng ǵ đó th́ không thể nói Tham Vũ tại Mùi không bằng Tham Vũ tại Sửu.

===================

vun_vo đă viết:
Theo sự suy diễn của vv cũng có phần nào giống ư với dungeon,cụ TL viết về cách Vũ Tham giáp NN ư cụ muốn nhấn mạnh rằng "người Vũ Tham có NN giáp sẽ không theo Liêm Phá làm càn" nghiă là không v́ Tiền mà làm giàu bất chính ,một khi Vũ Tham đă được NN giáp th́ khẳng định được ngay đương số sẽ tự ḿnh làm giàu chính nghiă v́ được NN soi sáng ........
Vài hàng góp vui mong được học hỏi thêm từ tất cả hội viên .

Luận lư vô căn cứ!!!

Sửa lại bởi PhucLong : 11 September 2006 lúc 1:21pm
Quay trở về đầu Xem PhucLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi PhucLong
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 155 of 215: Đă gửi: 11 September 2006 lúc 5:33pm | Đă lưu IP Trích dẫn vun_vo


Luận lư vô căn cứ mới mang ra hỏi...đo.c sách nhiều quá thành con mọt sách vô tích sự
*****
già rú viết sai chính tă...hiii...

Sửa lại bởi vun_vo : 11 September 2006 lúc 8:16pm


__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 156 of 215: Đă gửi: 11 September 2006 lúc 8:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn dungeon

PhucLong đă viết:

PL th́ thích về lập luận, nếu lập luận hữu lư rồi th́ sự việc mới rơ ràng được (trong cái phạm vi này).
.
Đồng ư.

PhucLong đă viết:

Nếu Vũ Tham cư Sửu có Nhật Nguyệt đắc địa th́ không hùa theo Liêm Phá mà làm càng, vậy Vũ Tham tại Mùi (ở đây th́ bộ Âm Dương bị lạc hăm nên chắc không đủ sức soi sáng minh định cho hành động của Tham Vũ rồi) th́ hùa theo Liêm Phá mà làm càng???


Truy nguyên có cơ sở, nhưng chưa đầy đủ các khả năng. Tóm lại "làm càn" hay không phải xét cụ thể từng trường hợp mới quyết được, c̣n trong "phạm vi này" chỉ nên kết luận chung là không bằng trường hợp có Âm Dương sáng giáp biên phát huy tác dụng "giúp" Tham Vũ trở nên "sáng suốt" hơn, "chính đáng" hơn (xác quyết ngay được như thế nhưng trong nội dung xác quyết không ám chỉ rằng cứ nếu không có Âm Dương sáng giáp biên th́ Tham Vũ "làm càn" đâu nhé, mà là sẽ chịu nhiều hơn những ảnh hưởng mang tính "tiêu cực" từ Liêm Phá tại Dậu cung Tài hay có thể như vun_vo nói là việc làm giàu của Tham Vũ chính đáng hơn).

PhucLong đă viết:

Chắc hẳn ai ai cũng biết cách Vũ Tham đồng hành tại Sửu tốt hơn tại Mùi v́ trong cái thế này (toàn cục của lá số) th́ bộ Âm Dương được sáng sủa. Nhưng không nên ngộ nhận rằng bộ Âm Dương sáng sủa làm cho bộ Vũ Tham tốt hơn mà là làm cho lá số tốt hơn.


Dungeon nhớ rằng theo sách th́ Âm Dương c̣n tượng cho thần kinh trí óc (quên mất ở đâu rồi, về nhà tra sau vậy ) và trường hợp giáp biên này theo cụ Thiên Lương th́ "chiếu không bằng giáp" (ấy là đang nói về mặt nguyên tắc áp dụng hay ví dụ như đối với bộ Âm Dương th́ nguyên tắc phổ biến là chính không bằng chiếu), tức là trường hợp giáp này rất có tác dụng chứ không phải là tác dụng không đáng kể như nhiều trường hợp giáp khác, do vậy mà giúp cho hành động của Tham Vũ sáng suốt hơn, minh định hơn.
Dungeon vẫn ghi nhận ư kiến của PhucLong rằng "Nhưng không nên ngộ nhận rằng bộ Âm Dương sáng sủa làm cho bộ Vũ Tham tốt hơn mà là làm cho lá số tốt hơn" để tiếp tục nghiên cứu t́m hiểu. Nhưng nếu ư kiến đó là v́:

PhucLong đă viết:

Khi Mệnh có Vũ Tham tại Sửu th́ Phụ Mẫu có Cự Nhật tại Dần sáng sủa (ở đây, không đề cập đến Tuần Triệt) nói lên cha mẹ học cao hiểu rộng, có danh có phận, hoàn cảnh gia đ́nh khá giả, cha mẹ sống với nhau tốt đẹp và thọ (đại khái là vậy). Anh Em th́ có Đồng Am sáng th́ anh chi em có tài, làm nên (cũng là tính tương đối thôi). Khi vận thứ 2, tức là thời gian của sự trao đổi kiến thức, rèn luyện ư chí để vào đời mà có Cự Nhật hoặc Đồng Âm sáng th́ thành tựu cũng cao đẹp hơn (cha mẹ thuận ḥa, c̣n cha c̣n mẹ, gia đ́nh đầm ấm, hoàn cảnh khá giả, có nhiều cơ hội và cơ hội cũng cao hơn ...).

C̣n Mệnh tại Mùi th́ Phụ Mẫu có Cự Nhật hăm th́ đại khái cha mẹ danh phận không cao, hoàn cảnh không được khá, hoặc cha mẹ bất toàn (nếu cha mẹ bất toàn như là mồ côi sớm hoặc cha mẹ phân ly th́ cuộc đời của đương số bị ảnh hưởng rất nhiều). Cứ thế mà xét giống như trên.

Từ đó cho thấy cách Vũ Tham tại Sửu tốt hơn là tốt ở chổ đó. Chứ xét về nhân cách, sự liều lĩnh, sự làm càng ǵ đó th́ không thể nói Tham Vũ tại Mùi không bằng Tham Vũ tại Sửu.


th́ thế này:
Lấy luôn lá số của chính dungeon th́ đích thị trường hợp này, nhưng dù Nhật Cự sáng tại Dần th́ thấy trên thực tế không như PhucLong suy, v́ cha mẹ chỉ là những công chức b́nh thường, hoàn cảnh ra đ́nh cũng b́nh thường không hề khá giả, cha mẹ rất hạnh phúc nhưng đồng thời cũng khắc khẩu suốt ngày v.v...thế nên ở đây mở rộng ra truy nguyên tác dụng như PhucLong làm là rất hay, chỉ có điều là không chắc đă chính xác v́ liên quan đến nhiều yếu tố tác động khác nữa một khi mở rộng hóa để truy nguyên, do đó mà nếu chỉ xét trong "phạm vi này" tức "cô lập hóa" th́ hay hơn để thấy rằng Âm Dương sáng giáp biên có ảnh hưởng tốt cho Tham Vũ, chứ không phải là do các yếu tố khác mà gây ra "ngộ nhận".



PhucLong đă viết:

Từ đó cho thấy cách Vũ Tham tại Sửu tốt hơn là tốt ở chổ đó. Chứ xét về nhân cách, sự liều lĩnh, sự làm càng ǵ đó th́ không thể nói Tham Vũ tại Mùi không bằng Tham Vũ tại Sửu.


th́ nên nhớ đến việc "cô lập hóa" để thấy rơ ảnh hưởng tốt của Âm Dương sáng giáp biên hơn là lạc hăm, chứ không phải kết luận luôn là "chứ xét về nhân cách, sự liều lĩnh, sự làm càng ǵ đó th́ không thể nói Tham Vũ tại Mùi không bằng Tham Vũ tại Sửu" như PhucLong e ngại đâu mà.



Sửa lại bởi dungeon : 11 September 2006 lúc 8:32pm


__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
tuan1971
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 October 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 26
Msg 157 of 215: Đă gửi: 11 September 2006 lúc 11:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn tuan1971

to phuclong
cám ơn bạn đă giải thích về không tinh , câu phú "thiên phủ tối kỵ không tinh nhi ngộ thanh long phản vi cát tượng " có người giải thích như sau :
do thanh long thuộc thuỷ trị được không kiếp nên thiên phủ vô can .
c̣n theo bác VDTT thanh long ưa những sao hắc ám như lưu hà , hoá kỵ , vậy tại sao nó không ưa không kiếp nhỉ ?
các bạn thử thay thiên phủ bằng thiên tướng xem , liệu thiên phủ là thiện tinh khi có thanh long c̣n không sợ KK vậy thiên tướng tại sao lại sợ ?
hỏi nhiều lôi thôi quá nhưng vẫn mong các vị trả lời , hay câu phú này phải xem lại ?
Quay trở về đầu Xem tuan1971's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuan1971
 
Thien Dong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 832
Msg 158 of 215: Đă gửi: 12 September 2006 lúc 1:10am | Đă lưu IP Trích dẫn Thien Dong

Tđ muốn hỏi về ṿng Thái Tuế

Sách tử vi nghiệm lư của cụ Thiên Lương đề cao ṿng Thái Tuế. Đại hạn thuộc ṿng Thái Tuế th́ đương số sẽ được hài ḷng, may mắn. Sao Bạch Hổ cũng cùng bà con họ hàng với Thái Tuế th́ cũng được hưởng ké H́ H́

Tuy nhiên Bạch Hổ lại là bại tinh, chỉ tốt trong VÀI cách như Hổ Tấu Thư, Hổ Phi Liêm, Hổ tại Dậu, Dần ....Xem tiểu hạn năm cung có lưu sao Bạch Hổ cũng không dám phán là tốt

Vậy tính ra như vậy là mâu thuẫn rồi. Ở trên cụ Thiên Lương nói là người có ṿng Thái Tuế giống như được sống ở ngay chính khu đất của ḿnh, nhưng sao Bạch hổ trong nhiều trường hợp lại gây ra biết bao tang thương. Vậy th́ lư giải sao đây?
Quay trở về đầu Xem Thien Dong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thien Dong
 
seasonman78
Học Viên Lớp Tử Vi
Học Viên Lớp Tử Vi
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 March 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1737
Msg 159 of 215: Đă gửi: 12 September 2006 lúc 1:59am | Đă lưu IP Trích dẫn seasonman78

PhucLong đă viết:

Chắc hẳn ai ai cũng biết cách Vũ Tham đồng hành tại Sửu tốt hơn tại Mùi v́ trong cái thế này (toàn cục của lá số) th́ bộ Âm Dương được sáng sủa. Nhưng không nên ngộ nhận rằng bộ Âm Dương sáng sủa làm cho bộ Vũ Tham tốt hơn mà là làm cho lá số tốt hơn.

Khi Mệnh có Vũ Tham tại Sửu th́ Phụ Mẫu có Cự Nhật tại Dần sáng sủa (ở đây, không đề cập đến Tuần Triệt) nói lên cha mẹ học cao hiểu rộng, có danh có phận, hoàn cảnh gia đ́nh khá giả, cha mẹ sống với nhau tốt đẹp và thọ (đại khái là vậy). Anh Em th́ có Đồng Am sáng th́ anh chi em có tài, làm nên (cũng là tính tương đối thôi). Khi vận thứ 2, tức là thời gian của sự trao đổi kiến thức, rèn luyện ư chí để vào đời mà có Cự Nhật hoặc Đồng Âm sáng th́ thành tựu cũng cao đẹp hơn (cha mẹ thuận ḥa, c̣n cha c̣n mẹ, gia đ́nh đầm ấm, hoàn cảnh khá giả, có nhiều cơ hội và cơ hội cũng cao hơn ...).

C̣n Mệnh tại Mùi th́ Phụ Mẫu có Cự Nhật hăm th́ đại khái cha mẹ danh phận không cao, hoàn cảnh không được khá, hoặc cha mẹ bất toàn (nếu cha mẹ bất toàn như là mồ côi sớm hoặc cha mẹ phân ly th́ cuộc đời của đương số bị ảnh hưởng rất nhiều). Cứ thế mà xét giống như trên.

Từ đó cho thấy cách Vũ Tham tại Sửu tốt hơn là tốt ở chổ đó. Chứ xét về nhân cách, sự liều lĩnh, sự làm càng ǵ đó th́ không thể nói Tham Vũ tại Mùi không bằng Tham Vũ tại Sửu.


Vấn đề chính là ở chỗ này, học những câu phú nhưng cũng nên để ư đến toàn bộ các cách cục bộ sao để phân biệt!!!
SSM78


__________________
www.bepxinh.vn - www.xaydungkientruc.vn - Số nhà 16 - 20 Ngơ 331 Trần Khát Chân - Hai Bà Trưng - HN 097585185
Quay trở về đầu Xem seasonman78's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi seasonman78
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 160 of 215: Đă gửi: 12 September 2006 lúc 2:41am | Đă lưu IP Trích dẫn dungeon

SSM78 à, về nguyên tắc th́ đúng là như thế rồi.
Nhưng với trường hợp này th́:
1. Giải thích như PL ở phần SSM78 đă trích trên so với thực tế trường hợp lá số của ḿnh không đúng (phụ mẫu, anh em, vận thứ 2). Vậy là một minh chứng bằng thực tế nhé chứ không phải là suy luận lập luận nữa.
2. Ḿnh cho rằng cách Âm Dương giáp biên này tác dụng hẳn hoi chứ không phải do Phụ Mẫu có Cự Nhật ở Dần sáng, Huynh Đệ có Đồng Âm sáng, đại vận 2 tốt...như suy luận trên. Trang 107 Tử vi nghiệm lư toàn thư viết: "Như câu đă nói: Chính không bằng chiếu, chiếu không bằng giáp, hẳn giáp đă có một ích lợi ǵ nên mới được đề cao tột phẩm như thế. Vậy thử phân tích các trường hợp của giáp để xem cái giá trị đến mức độ nào". Về bộ Âm Dương giáp biên cũng trang 107 viết: "Phần đặc biệt lư lẽ chính không bằng chiếu, chiếu không bằng giáp, chỉ tính cách quang minh của bộ Nhật Nguyệt là cặp đèn rọi sáng suốt, là bộ óc tinh anh chính xác của dịch lư nói chung không riêng ǵ số học tử vi", trang 108 viết tiếp: "Chiếu không bằng giáp cũng chỉ có hai trường hợp là Thiên Phủ ở Mùi đắc Thái Dương ở Ngọ, Thái Âm ở Thân và Tham Vũ ở Sửu được Cự Nhật ở Dần, Đồng Âm ở Tí...C̣n Tham Vũ đắc Cự Nhật ở Dần, Đồng Âm ở Tí mau tỉnh ngộ không theo hùa Liêm Phá ở Dậu làm điều bất chính, mới có câu "Tham Vũ đồng hành Sửu cung văn cảnh, biên di thần phục" được ḷng người quư trọng do bộ Nhật Nguyệt giáp biên hiểu rơ đâu là đường quang lẽ phải mà đi"; rồi trang 109 xác nhận lại: "Riêng bộ Nhật Nguyệt thấy trúng cách chính không bằng chiếu, chiếu không bằng giáp".
Những vấn đề khác như xét riêng tính chất tác dụng, cách điệu ước lệ định tính, lời văn tŕnh bày...đại khái là thế để đỡ hiểu nhầm ư th́ ḿnh đă nói rất rơ ở các phần trên rồi. Ở đây ngắn gọn lại th́ Âm Dương giáp biên trong trường hợp này theo ḿnh là có tác dụng tự thân hẳn hoi, chứ không phải là giải thích rằng do nó nằm trong một phối cảnh thế đứng mà trong đó các yếu tố khác như Phụ mẫu có Cự Nhật sáng, Huynh có Đồng Âm sáng, hay chuyển sang đại vận 2 ...mà nói rằng tác dụng ấy không phải là của nó. Ngắn gọn là nó có tác dụng thực sự.
C̣n đương nhiên khi luận th́ phải để ư đến tính "toàn bộ" hay toàn cục như bạn và PL đă nói rồi, chứ đâu có cứ bê nguyên văn cách cục nào đó trong câu phú vào mà rung đùi yên trí không cân phân cẩn thận đâu. Cái này ai cũng hiểu mà.

Sửa lại bởi dungeon : 12 September 2006 lúc 3:11am


__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 

<< Trước Trang of 11 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.2734 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO