Tác giả |
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 1 of 13: Đă gửi: 27 September 2009 lúc 1:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Dạo này không thấy các bác cao thủ vào xem cho hội viên, khiến diễn đàn trở nên đ́u hiu khó tả.
Dạo qua Vietlyso, nhantrachoc, lyhocdongphuong, toàn là top sites bói toàn của VN th́ cũng tương tự.
Free nó như vậy. Cũng có thể các cao thủ bận quá. Có thể lắm. Nhưng rơ ràng cái không khí năm nào đă tan biến.
Có ai đă từng coi với Mr. Dung tử vi không? tôi cũng muốn đến nhà ông này xem cho biết tài năng thế nào và v́ cho ḿnh nữa. Bên VLS, thấy khẩu khí khá tự tin, có lúc cao ngạo, có lẽ v́ ông này là cao thủ. Tôi nghĩ thế.
Nếu có ai từng coi ông này ĐÚNG ít nhất 95% th́ thông báo cho tôi cái để khỏi mất thời gian. Có lẽ ông này là cao thủ cuối cùng người Việt mà tôi sẽ xem.
Xin cám ơn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 2 of 13: Đă gửi: 27 September 2009 lúc 3:38am | Đă lưu IP
|
|
|
Không nên nghĩ như vậy !. Giải một lá số vất vả và tốn nhiều thời gian gấp nhiều lần so với viết một bài lư luận, dù là dài hay ngắn. Vả lại, hiệu quả về Danh dự lại không bằng, thậm chí phản ngược. Chỉ nội lư do đó, th́ số người sẵn sàng làm công việc giải đoán đă suy giảm rất nhiều rồi.
Hơn nữa, việc dành th́ giờ cho việc giải đoán, không chỉ là ngồi bên lá số, mà c̣n phải tĩnh tâm và nghiền ngẫm. Đó là lư do chính có thể nói, một người thật sự nghiêm túc trong giải đoán lại phụ thuộc rất nhiều vào việc này. Nên mới nói tùy duyên. Có duyên th́ lo ǵ.
Vả lại, cái gọi là cao thủ, th́ ngoài đời thiếu ǵ. Một người dù có dành trọn cuộc đời đi t́m cao thủ, cũng vẫn không bao giờ có thể nói người sẽ gặp là người cuối cùng. Chỉ có điều, ḿnh xác định thế nào là cao thủ mà thôi !.
Có người, gọi người kia là cao thủ, phải cho rằng người đó đoán bách phát bách trúng. Nhưng thức lâu mới biết đêm dài. Hôm nay bách phát bách trúng, nhưng mai lại thất vọng. Bởi v́, hôm nay ta gặp, người đó có đủ lượng Kinh nghiệm để phục vụ ta, nhưng ngày mai, thế gian biến hóa, phát triển, người chỉ bằng Kinh nghiệm tiến lên th́ không thể đáp ứng được. Chỉ một điều luận sai, thế là từ Cao thủ thành Thấp thủ. Há chẳng phải là nếu chỉ giải bằng kinh nghiệm th́ tự ḿnh phải biết ḿnh hoặc để Lui khỏi giang hồ, hoặc chỉ dùng nó để Kiếm cháo "gà". Ây gọi là: Hôm nay là Cao thủ, mai thành Thấp thủ. Làm nghề th́ c̣n mang tiếng là đằng khác.
Có người được gọi là Cao thủ, nhưng chỉ thấy toàn là nói chuyện Lư luận không à !. Nói trời nói bề, nói rồng nói phượng, Khoa học ghê lắm, lại lấy cái lô gíc, sự chặt chẽ làm trọng. Tính lại hay soi mói. Nhưng rồi, đưa cho một lá số, lại trở thành phát thanh viên ú ớ, giây thanh quản bị viêm, lưỡi rụt. Hay lại đổ tội v́ linh cảm mất tiêu, hoặc đổ cho càng biết nhiều lư thuyết th́ càng khó giải đoán. Đó chẳng qua là ngụy biện. Và kết quả Cao thủ lại thành Thấp thủ. Ấy là tại v́ lư thuyết của họ là lư thuyết "Rởm" mà thôi !.
Một lư thuyết trong lư học đông phương, khác với lư thuyết của khoa học hiện đại ở chỗ, mọi lư thuyết của khoa hoc hiện đại đều có khoa học thực nghiệm xác minh. Trong khi lư thuyết đông phương chỉ có thể xác minh bằng sự chứng ngộ. Sự chứng ngộ, bản thân nó đă là huyền bí, th́ cái việc xác minh lại càng huyền bí. V́ thế, để thành cao thủ thực sự, phải lĩnh hội được lư thuyết, mà lư thuyết đó phải "dẫn độ" người lĩnh hội đi tới Chứng Ngộ. Bởi vậy, Cao thủ thật sự rất khó t́m. Có khi ngay trước mặt mà vô duyên th́ "đối diện bất tương phùng". Có khi ở xa vạn dặm lại hữu duyên.
Nên cách hay nhất: Đừng "săn" cao thủ. Mà cần thành tâm. Bởi v́ hữu duyên với kẻ thành tâm, chứ không ai lại hữu duyên đối với người vô tâm !.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 3 of 13: Đă gửi: 27 September 2009 lúc 5:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Đúng như vậy. W trân trọng tiếp thu lời b́nh của bác Vuivui. Bác đă viết tức là đă bỏ qua sự hồ đồ ngày nào của đám trẻ bọn cháu.
Chúc bác luôn hạnh phúc và mạnh khỏe. Yes, W đă hiểu chưa thấu.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ConLuan Hội viên

Đă tham gia: 21 September 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
|
Msg 4 of 13: Đă gửi: 27 September 2009 lúc 8:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Bài viết không dấu, xóa bởi Huethien
Sửa lại bởi Huethien : 28 September 2009 lúc 7:49pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Truthstar Hội viên

Đă tham gia: 14 March 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 93
|
Msg 5 of 13: Đă gửi: 27 September 2009 lúc 10:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Theo quy định, viết TV không dấu có bị xóa không BQT? Vậy hăy xóa dùm post này.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
MINHMINH Hội viên

Đă tham gia: 25 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1272
|
Msg 6 of 13: Đă gửi: 27 September 2009 lúc 1:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
THỰC RA NHỮNG NGƯỜI NGHIÊN CỨU VÀ SỐNG THEO TRIẾT HỌC ĐÔNG PHƯƠNG TRONG ĐÓ CÓ CÁC MÔN VỀ HUYỀN HỌC NHƯ TỬ VI LƯ SỐ ..... MỘT CÁCH NGHIÊM TÚC KHÔNG AI TỰ NHÂN M̀NH LÀ CAO THỦ , TỪ CAO THỬ ĐỀU DO NGƯỜI KHÁC TẶNG ĐẶT CHO
ĐĂ C̉N LÀ CON NGƯỜI , TỨC KHÔNG PHẢI THÁNH NHÂN , LẠI CÀNG KHÔNG PHẢI THẦN TIÊN , NHỮNG ĐẤNG BẬC QUYỀN PHÉP VƯỢT TRÊN CON NGƯỜI .
CHO NÊN CON NGƯỜI DÙ THÔNG MINH TÀI TRÍ THẾ NÀO THI CŨNG KHÔNG THỂ BẰNG TẠO HÓA , HAY TRỜI ĐẤT ĐƯỢC CHO NÊN KHÔNG CÓ GI TUYỆT ĐỐI VỚI NGƯỜI , VÀ NHƯ THẾ TRONG LĨNH VỰC TỬ VI LƯ SỐ PHONG THỦY ..... VẪN CÓ KHI ĐÚNG KHI SAI . THÍ DỤ NHƯ TRONG TỬ VI : CŨNG NGẦN ẤY SAO VỚI ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH , VÀ NHƯNG CÔNG THỨC PHỐI HỢP , NHƯNG LUC GIẢI ĐOÁN CÓ KHI NHẬN RA CÓ KHI KHÔNG .CHO NÊN NGOÀI NHỮNG LƯ LUẬN LOGIC , C̉N CẦN PHẢI CÓ CẢM QUAN NỮA , GỌI LÀ LINH THỊ , GIÁC QUAN THỨ SÁU HAY TÙY DUYÊN TH̀ CŨNG VẬY . MÀ ĐĂ GỌI LÀ TRỰC GIÁC CẢM QUAN TH̀ SẼ CÓ KHI ĐÚNG KHI SAI V̀ SỰ VIỆC NÓ TÙY THUỘC , BỊ CHI PHỐI BỞI NHIỀU YẾU TỐ NGOẠI CẢNH . ĐỒNG THỜI CŨNG BỊ ẢNH HƯỞNG , TÙY THUỘC VÀO CẢM TÍNH , TÂM LINH CỦA NGƯỜI ĐẠO SĨ . CHO NÊN CÓ KHI SAI LÀ THẾ .
TÂY PHƯƠNG LUÔN LẤY TRỰC GIÁC KẾT HỢP VỚI LƯ LUẬN VÀ THỰC NGHIỆM NÊN TIẾN BỘ KHÔNG NGỪNG VỀ MẶT KHOA HỌC .
VỀ HUYỀN HỌC NGƯỞI TA CHI NGHIỆM LƯ VÀ CHỨNG NGỘ CHO NÊN KHÓ PHỔ BIẾN ,NHẤT LÀ SỰ CHỨNG NGỘ TH̀ KHÔNG THỂ TRUYỀN THỤ V̀ NÓ LÀ DO TRỰC GIÁC CỦA MỖI NGƯỜI .
CHO NÊN KHÔNG NÊN TRÔNG CHỜ TIN CẬY Ở CON NGƯỜI MỘT CÁCH QUÁ ĐÁNG , COI NGƯỜI TA NHƯ THẦN THÁNH .
NẾU THẬT SỰ CÁC THÀY PHONG THỦY TỬ VI LƯ SỐ CÓ THỂ CHUYỂN ĐỔI ĐƯỢC SỐ MẠNG , HAY BIẾT TRƯỚC RƠ RÀNG CÁC SỰ VIỆC XẢY RA TH̀ MÔN NÀY CẦN PHAI ĐƯỢC ĐƯA VÀO CHƯƠNG TR̀NH HỌC CẤP QUỐC GIA
HĂY NH̀N VÀI ĐƠI SỐNG, THÂN THẾ SỰ NGHIỆP CỦA CÁC < THÀY > TH̀ SẼ TỰ M̀NH CÓ CÂU TRẢ LỜI .
CŨNG TẠI NẠN , CŨNG BỊNH TẬT , CŨNG ĐƯỜNG T̀NH MẤY NẺO CHÂN LÊ BƯỚC , CƠI THẾ BAO LẦN GIỌT LỆ RƠI ... NHƯ AI
NẾU CÓ KHÁC CHĂNG LÀ HỌ ĐĂ NHẬN THỨC ĐƯỢC THẾ NÀO LÀ ĐỊNH MỆNH ĐỂ CÓ ĐƯỢC TÂM HỒN AN NHIÊN TỰ TẠI HƠN MỘT CHÚT THÔI .
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 7 of 13: Đă gửi: 27 September 2009 lúc 2:23pm | Đă lưu IP
|
|
|
Rất chân thành cám ơn bác MM đă viết cho W mấy lời vàng. B́nh thường W rất hay tranh luận, thậm chí tranh căi nhưng với ư kiến của bác và bác Vuivui ở trên khiến W suy nghĩ nhiều điều. Hôm nay đành ngồi nghe mà thôi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
an526 Hội viên

Đă tham gia: 29 August 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 36
|
Msg 8 of 13: Đă gửi: 27 September 2009 lúc 5:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bác MinhMinh,
Mà nói thiệt, luc xưa khoang mây năm truớc , cháu có lấy lá số của dứa em cho Bác MinhMinh xem, ai củng nói là lá số của dứa em ḿnh chỉ tiền bạc dủ sóng, nhưng bác th́ doán là lá số giàu có. Nhưng thiệt sự bác nói dúng cho nên cháu tạng bác la Cao Thủ Giờ em của cháu ra truờng với bàng bác sĩ, giờ cuoc sóng tiền bạc có rất nhiều, nhưng triệu phú hay không th́ không biết nửạ Bác MinhMinh thiệt là 1 cao thủ dấy chứ, tuyet vời wé bác à, thiệt là tuyệt diệu
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên


Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 9 of 13: Đă gửi: 27 September 2009 lúc 10:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
MINHMINH đă viết:
ĐĂ C̉N LÀ CON NGƯỜI , TỨC KHÔNG PHẢI THÁNH NHÂN , LẠI CÀNG KHÔNG PHẢI THẦN TIÊN , NHỮNG ĐẤNG BẬC QUYỀN PHÉP VƯỢT TRÊN CON NGƯỜI . CHO NÊN CON NGƯỜI DÙ THÔNG MINH TÀI TRÍ THẾ NÀO THI CŨNG KHÔNG THỂ BẰNG TẠO HÓA , HAY TRỜI ĐẤT ĐƯỢC CHO NÊN KHÔNG CÓ GI TUYỆT ĐỐI VỚI NGƯỜI , VÀ NHƯ THẾ TRONG LĨNH VỰC TỬ VI LƯ SỐ PHONG THỦY ..... VẪN CÓ KHI ĐÚNG KHI SAI . THÍ DỤ NHƯ TRONG TỬ VI : CŨNG NGẦN ẤY SAO VỚI ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH , VÀ NHƯNG CÔNG THỨC PHỐI HỢP , NHƯNG LUC GIẢI ĐOÁN CÓ KHI NHẬN RA CÓ KHI KHÔNG .CHO NÊN NGOÀI NHỮNG LƯ LUẬN LOGIC , C̉N CẦN PHẢI CÓ CẢM QUAN NỮA , GỌI LÀ LINH THỊ , GIÁC QUAN THỨ SÁU HAY TÙY DUYÊN TH̀ CŨNG VẬY . MÀ ĐĂ GỌI LÀ TRỰC GIÁC CẢM QUAN TH̀ SẼ CÓ KHI ĐÚNG KHI SAI V̀ SỰ VIỆC NÓ TÙY THUỘC , BỊ CHI PHỐI BỞI NHIỀU YẾU TỐ NGOẠI CẢNH . ĐỒNG THỜI CŨNG BỊ ẢNH HƯỞNG , TÙY THUỘC VÀO CẢM TÍNH , TÂM LINH CỦA NGƯỜI ĐẠO SĨ . CHO NÊN CÓ KHI SAI LÀ THẾ . TÂY PHƯƠNG LUÔN LẤY TRỰC GIÁC KẾT HỢP VỚI LƯ LUẬN VÀ THỰC NGHIỆM NÊN TIẾN BỘ KHÔNG NGỪNG VỀ MẶT KHOA HỌC . VỀ HUYỀN HỌC NGƯỞI TA CHI NGHIỆM LƯ VÀ CHỨNG NGỘ CHO NÊN KHÓ PHỔ BIẾN ,NHẤT LÀ SỰ CHỨNG NGỘ TH̀ KHÔNG THỂ TRUYỀN THỤ V̀ NÓ LÀ DO TRỰC GIÁC CỦA MỖI NGƯỜI . CHO NÊN KHÔNG NÊN TRÔNG CHỜ TIN CẬY Ở CON NGƯỜI MỘT CÁCH QUÁ ĐÁNG , COI NGƯỜI TA NHƯ THẦN THÁNH .
|
|
|
BÁC VDTT CŨNG CÓ CÁI NH̀N TƯƠNG TỰ NHƯ THẦY MINHMINH.
VDTT đă viết:
Nhưng chi tiết hơn th́ những lư do nào khiến mệnh lư lạc hậu đến nỗi mang tiếng “mê tín dị đoan”? Theo thiển ư, có 4 lư do chính:
1. Khuynh hướng thần thánh hóa cổ nhân.
2. Phương pháp luận lỗi thời (thiếu khả năng thích nghi).
3. Tự cho mệnh lư giá trị quá cao.
4. Thiếu khả năng và thủ tục truyền đạt kiến thức.
Sau đây xin tŕnh bày từng lư do một và đề nghị phương thức giải quyết.
Đề nghị 1: Bỏ khuynh hướng thần thánh hóa cổ nhân
Khi nghiên cứu mệnh lư, ta hay gặp hai chữ “thánh nhân”; như Chu Văn Vương, Chu Công, Khổng Tử là “thánh nhân” của dịch lư; các ông Thiệu Khang Tiết, Dă Hạc là “thánh nhân” của bói dịch v.v... “Thánh nhân” đây được hiểu là “đỉnh cao trí tuệ”. Thánh nhân “phán” điều ǵ ta phải coi là điều ấy đúng. Dám đặt câu hỏi về một điều thánh nhân đă phán là hành động phạm thượng không thể tha thứ được. Trọng thánh nhân được coi là một đức tính phải có của người học mệnh lư, không chỉ v́ “tiên học lễ hậu học văn” mà c̣n v́ niềm tin rằng đây là điều kiện để có cảm ứng tốt đẹp giúp cho sự tiến bộ trên đường học tập.
Khác với mệnh lư, khoa học không có một thánh nhân nào cả. Xét hai khoa học gia đứng hàng đầu lịch sử là Newton và Einstein là rơ. Ông Newton t́m ra quy luật “vạn vật hấp dẫn” giải thích được đủ loại chuyển động, từ động tác rơi của một chiếc lá vàng nhỏ bé đến vận tŕnh của các thiên thể vĩ đại; phát kiến ấy tự cổ chí kim dễ ai sánh kịp? Nhưng ông Einstein thay v́ coi ông Newton là thánh nhân lại hồ nghi là thuyết của ông (Newton) c̣n thiếu sót. Thái độ “phạm thượng” này không những chẳng làm hại ông Einstein hoặc khiến khoa học ngừng trệ, mà dẫn đến hai thuyết Biệt Tương Đối và Tổng Tương Đối (Special Relativity and General Relativity).
Nhưng đó chưa phải là đoạn kết của câu chuyện. Trong thập niên 1920’s, khi ông Einstein đă đạt vị trí cao nhất trong giới khoa học, nhân loại lại chứng kiến một cuộc cách mạng mới, tức cuộc cách mạng của vật lư lượng tử. Lịch sử khoa học ghi rơ từ năm 1927 trở đi, người phản đối vật lư lượng tử dữ dội nhất chính là ông Einstein. Nhưng nhờ sự lănh đạo của Neils Bohr, phái lượng tử đă thành công trong việc xiển dương những lư thuyết của họ, với kết quả (ngoài ư muốn) là ông Einstein bị đẩy từ thế tiền phong vào vị trí lạc hậu.
Giả như ông Einstein coi ông Newton là thánh nhân th́ có lẽ đến ngày hôm nay nhân loại vẫn chẳng có hai thuyết Tương Đối, và chúng ta vẫn nhai lại những ǵ ông Newton khám phá ra hơn 300 năm trước. Giả như Neils Bohr và những người tin tưởng ông coi Einstein là thánh nhân th́ vật lư lượng tử có lẽ đă không thể thành h́nh rơ nét để dẫn đến cuộc cách mạng điện tử, giúp máy điện toán trở thành phổ thông rồi kích khởi cuộc cách mạng truyền thông của ngày hôm nay.
Các dữ kiện có thật trăm phần trăm trên đây là minh chứng hùng hồn rằng nhiều bước tiến của khoa học xảy ra được chính v́ khoa học không có “thánh nhân”. Không có thánh nhân nên chẳng có ai để tôn thờ, nương dựa; phải tự đốt đuốc mà đi thành thử chẳng thể lập lại cái cũ, như thế mới có thể t́m ra con đường mới lạ cho riêng ḿnh. Cái lư này phật Thích Ca đă giải thích rơ trước khi ngài nhập niết bàn, trong thiền học có công án “phùng phật sát phật” đại khái cũng là lư ấy, người viết chẳng dám lạm bàn thêm nữa.
Nh́n trở lại trường hợp mệnh lư, khuynh hướng thần thánh hóa người xưa đă vô h́nh chung biến thành một trở ngại vô cùng to lớn, khiến mệnh lư ngày nay thay v́ tiến bộ lại có phần thoái hóa so với ngày xưa. So với văn minh khoa học hiện đại, thực trạng của mệnh lư lại càng thảm hại, nói là như đom đóm so với mặt trăng chẳng phải là quá đáng. Mà cũng dễ hiểu. Thần thánh hóa người xưa th́ thành tựu cao tột cũng không thể vượt quá việc diễn giải những kiến thức cũ của họ thay v́ phát triển những tư duy mới. Không có tư duy mới th́ dĩ nhiên không tiến bộ, mà ḿnh không tiến trong khi người ta tiến th́ bảo sao không bị tụt lại, lẽo đẽo sau lưng người ta?
Thế nên (mặc dù có thể bị lên án “phản truyền thống”) người viết cường điệu rằng đ̣i hỏi đầu tiên trong công cuộc khoa học hóa mệnh lư là chấm dứt thói quen thần thánh hóa người xưa. Dĩ nhiên, bởi mọi cái tồn tại lâu đời đều phải có một giá trị nào đó, ta phải biết quư trọng và chịu học hỏi, nghiền ngẫm những ǵ được người xưa truyền lại. Nhưng đồng thời ta phải giữ thái độ hồ nghi, luôn luôn đặt câu hỏi về giá trị của những ǵ người xưa để lại cho ta bởi dù siêu việt bao nhiêu th́ người xưa vẫn là con người, tức là họ có thể phạm sai lầm.
|
|
|
DO LÀ DIỄN ĐÀN TRAO ĐỔI MỞ NÊN SAMURRAI_VN NẾU THẤY CÓ THỂ TH̀ TRONG ĐIỀU KIỆN CỦA M̀NH CỐ GẮNG SẮP XẾP LẠI CÁC QUAN ĐIỂM VÀ THÔNG TIN GẦN NHAU CHO MỌI NGỪOI CÙNG TIỆN THEO DƠI. RẤT XIN LỖI NẾU LÀM CÁC BẠN THẤY KHÓ CHỊU.
XIN ĐƯỢC TIẾP TỤC.
MINHMINH đă viết:
HĂY NH̀N VÀI ĐƠI SỐNG, THÂN THẾ SỰ NGHIỆP CỦA CÁC < THÀY > TH̀ SẼ TỰ M̀NH CÓ CÂU TRẢ LỜI . CŨNG TẠI NẠN , CŨNG BỊNH TẬT , CŨNG ĐƯỜNG T̀NH MẤY NẺO CHÂN LÊ BƯỚC , CƠI THẾ BAO LẦN GIỌT LỆ RƠI ... NHƯ AI NẾU CÓ KHÁC CHĂNG LÀ HỌ ĐĂ NHẬN THỨC ĐƯỢC THẾ NÀO LÀ ĐỊNH MỆNH ĐỂ CÓ ĐƯỢC TÂM HỒN AN NHIÊN TỰ TẠI HƠN MỘT CHÚT THÔI . |
|
|
VDTT đă viết:
Tôi xin góp ư là đừng nên xác quyết chữ "thất bại" trong Tử Vi. Lá số Tử Vi đă được xác định ngay từ khi người ta sinh ra đời. Nếu chỉ xem lá số mà biết thành bại th́ c̣n cố gắng làm ǵ nữa? C̣n trách ai lười biếng làm ǵ nữa? Tối đa, lá số chỉ nói được "xác xuất cao" hoặc theo từ ngữ mới là "khả năng cao" khi có một cách nào đó mà thôi. Cùng lá số giống hệt nhau hai cuộc đời có thể khác nhau. Nh́n ngược lại, v́ cùng lá số có thể có nhiều cuộc đời khác nhau, đừng mong nh́n lá số mà tiên đoán được 100%. Nh́n theo toán học: Những yếu tố định nghĩa cuộc đời của người ta là một tập hợp lớn hơn tập hợp các lá số; do đó không thể nào có một phép áp 1-1 giữa hai tập hợp này. Lá số: Cách A. Tương ứng trong cuộc đời: Cách A1, A2, A3,... mỗi cách đều có tính A, nhưng lại không y hệt A. Đoán số: Thấy cách A trong lá số. Làm sao chọn giữa A1, A2, A3,... để đoán đúng cho người cần xem số? Xin thưa: Dùng lư luận khoa học sẽ thấy ngay là chẳng thể nào chỉ dùng Tử Vi mà làm được việc này. Chiêm nghiệm: Thấy một người có cách A3 (đă xảy ra) chẳng hạn, nếu khoa tử vi đúng tất lá số phải có cách A. V́ mọi khoa học chỉ có giá trị khi được kiểm chứng với thực tế, giá trị khoa học của tử vi nằm ở đây.
|
|
|
VUIVUI TIÊN SINH NH̀N LÁ SỐ TỬ VI CÓ THỂ THẤY MẤY CON NGỪOI TRONG ĐÓ ẮT PHẢI CÓ BÍ QUYẾT.
MỘT THÔNG TIN NỮA LÀ ÔNG TỬ VÂN XEM TỬ VI KẾT HỢP PHONG THỦY ĐỂ ĐOÁN VIỆC. BÁC VDTT CÓ NÓI ĐANG NGHIÊN CỨU CÁCH NÀY VÀ HY VỌNG CÓ THỂ PHÂN BIỆT ĐỰOC ĐỜI SỐNG KHÁC NHAU CỦA NHỮNG NGỪOI CÓ CÙNG LÁ SỐ.
MỌI CON ĐƯỜNG ĐỀU DẪN ĐẾN THÀNH ROMA. 
__________________ KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;
KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ConLuan Hội viên

Đă tham gia: 21 September 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
|
Msg 10 of 13: Đă gửi: 28 September 2009 lúc 6:25am | Đă lưu IP
|
|
|
Bài viết không dấu, xóa bởi Huethien
Sửa lại bởi Huethien : 28 September 2009 lúc 7:52pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 11 of 13: Đă gửi: 28 September 2009 lúc 12:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Không nên nghĩ như vậy !. Giải một lá số vất vả và tốn nhiều thời gian gấp nhiều lần so với viết một bài lư luận, dù là dài hay ngắn. Vả lại, hiệu quả về Danh dự lại không bằng, thậm chí phản ngược. Chỉ nội lư do đó, th́ số người sẵn sàng làm công việc giải đoán đă suy giảm rất nhiều rồi.
Hơn nữa, việc dành th́ giờ cho việc giải đoán, không chỉ là ngồi bên lá số, mà c̣n phải tĩnh tâm và nghiền ngẫm. Đó là lư do chính có thể nói, một người thật sự nghiêm túc trong giải đoán lại phụ thuộc rất nhiều vào việc này. Nên mới nói tùy duyên. Có duyên th́ lo ǵ.
Vả lại, cái gọi là cao thủ, th́ ngoài đời thiếu ǵ. Một người dù có dành trọn cuộc đời đi t́m cao thủ, cũng vẫn không bao giờ có thể nói người sẽ gặp là người cuối cùng. Chỉ có điều, ḿnh xác định thế nào là cao thủ mà thôi !.
Có người, gọi người kia là cao thủ, phải cho rằng người đó đoán bách phát bách trúng. Nhưng thức lâu mới biết đêm dài. Hôm nay bách phát bách trúng, nhưng mai lại thất vọng. Bởi v́, hôm nay ta gặp, người đó có đủ lượng Kinh nghiệm để phục vụ ta, nhưng ngày mai, thế gian biến hóa, phát triển, người chỉ bằng Kinh nghiệm tiến lên th́ không thể đáp ứng được. Chỉ một điều luận sai, thế là từ Cao thủ thành Thấp thủ. Há chẳng phải là nếu chỉ giải bằng kinh nghiệm th́ tự ḿnh phải biết ḿnh hoặc để Lui khỏi giang hồ, hoặc chỉ dùng nó để Kiếm cháo "gà". Ây gọi là: Hôm nay là Cao thủ, mai thành Thấp thủ. Làm nghề th́ c̣n mang tiếng là đằng khác.
Có người được gọi là Cao thủ, nhưng chỉ thấy toàn là nói chuyện Lư luận không à !. Nói trời nói bề, nói rồng nói phượng, Khoa học ghê lắm, lại lấy cái lô gíc, sự chặt chẽ làm trọng. Tính lại hay soi mói. Nhưng rồi, đưa cho một lá số, lại trở thành phát thanh viên ú ớ, giây thanh quản bị viêm, lưỡi rụt. Hay lại đổ tội v́ linh cảm mất tiêu, hoặc đổ cho càng biết nhiều lư thuyết th́ càng khó giải đoán. Đó chẳng qua là ngụy biện. Và kết quả Cao thủ lại thành Thấp thủ. Ấy là tại v́ lư thuyết của họ là lư thuyết "Rởm" mà thôi !.
Một lư thuyết trong lư học đông phương, khác với lư thuyết của khoa học hiện đại ở chỗ, mọi lư thuyết của khoa hoc hiện đại đều có khoa học thực nghiệm xác minh. Trong khi lư thuyết đông phương chỉ có thể xác minh bằng sự chứng ngộ. Sự chứng ngộ, bản thân nó đă là huyền bí, th́ cái việc xác minh lại càng huyền bí. V́ thế, để thành cao thủ thực sự, phải lĩnh hội được lư thuyết, mà lư thuyết đó phải "dẫn độ" người lĩnh hội đi tới Chứng Ngộ. Bởi vậy, Cao thủ thật sự rất khó t́m. Có khi ngay trước mặt mà vô duyên th́ "đối diện bất tương phùng". Có khi ở xa vạn dặm lại hữu duyên.
Nên cách hay nhất: Đừng "săn" cao thủ. Mà cần thành tâm. Bởi v́ hữu duyên với kẻ thành tâm, chứ không ai lại hữu duyên đối với người vô tâm !.
Thân ái. |
|
|
Hôm nay, Watchguard đọc cái đoạn này của bác chừng 3 lần liên tục, hoàn toàn đồng tâm với bác. Có thể W đă hơi quá khi dùng từ "cao thủ" nhưng W quả thật rất quyết tâm và hy vọng đi t́m những người có đầu óc về khoa này. W dù không phải người trong nghề nhưng qua cách viết, cách suy nghĩ của một người trong ngành, W có thể đoán chắc người đó thuộc loại có cái đầu hơn người không.
Chứng ngộ? Đúng như thế bác ạ. Có lúc W thiếu nó mà ngộ nhận về người khác.
Cám ơn bác đă viết một đoạn rất ngắn nhưng rất hay. Bác Vuivui có lẽ là người từng theo học một khoa học tự nhiên nào đó chăng? Lập luận rất logic như một nhà khoa học.
|
Quay trở về đầu |
|
|
mattroithangha Hội viên

Đă tham gia: 28 September 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 68
|
Msg 12 of 13: Đă gửi: 28 September 2009 lúc 2:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tại hạ tuy không cao , nhưng cũng tập tành dự đoán vài chiêu !
|
Quay trở về đầu |
|
|
tungthanhttvn Hội viên

Đă tham gia: 11 February 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 486
|
Msg 13 of 13: Đă gửi: 29 September 2009 lúc 4:28am | Đă lưu IP
|
|
|
Chú vuivui viết hay quá. Cảm ơn chú!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|