Tác giả |
|
konenkhoekhoang Hội viên
Đă tham gia: 13 July 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 8
|
Msg 21 of 66: Đă gửi: 31 October 2006 lúc 8:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn Ngọc Hương !!!
Sao bạn lại tự hỏi bạn thế??? thật không hiểu ǵ hết nick Ngọc Hương hỏi rồi trả lời không hiểu ra làm sao luôn
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Huong Hội viên
Đă tham gia: 09 October 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 22 of 66: Đă gửi: 31 October 2006 lúc 9:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào bạn konenkhoekhoang!
Bạn nè ! bạn thiệt là khiêm nhường ,nh́n lên cao cao tí thui...
sẽ hiểu ngay mà . Cảm ơn bạn nhiều nhiều.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Huong Hội viên
Đă tham gia: 09 October 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 23 of 66: Đă gửi: 15 December 2006 lúc 1:01am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào quư cô bác anh chị .
Ở trang số một, tôi có nói một vị ẩn sĩ đă email giải thích về câu hỏi của tôi ,nay tôi mạo muội xin phép vị ẩn sĩ post luôn những ǵ tôi đă trả lời cho vị này.
Ngày/17/10/2006
Kính chào Quan Thánh ( vị ẩn sĩ là Quan Thánh )
Nhận được thư bạn tôi thật hết sức mừng rở ,những lời bạn dạy đều không sai,gia đ́nh tôi mấy đời thờ phật,ông ngoại hay làm phước,như hàng xóm có người qua đời ,là ông ngoại của tôi đến xin được làm vệ sinh sạch sẽ thân thể người chết ,ai có bệnh cảm dây dưa không hết ông đến cúng giùm là mạnh,tôi c̣n thấy ông khoán bùa trị hóc xương hay nổi các hạch sưng...
Xin bạn yên chí nha,tôi đă cố tâm học hỏi về phật giáo nhiều nên tất cả những ǵ bạn nói tôi hoàn toàn hiểu ư tốt của bạn,tôi thường xuyên sửa đổi tâm tánh và niệm Phật ,tŕ chú Đại bi ,chú Chuẫn Đề và DượcSuLuuLyQuangVuơng Phât.
Nếu bạn biết tôi có ǵ không ổn ,xin chỉ giáo thêm ,một lần nữa xin tri ân bạn.
Kính chúc bạn thân tâm thường lạc
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Huong Hội viên
Đă tham gia: 09 October 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 24 of 66: Đă gửi: 23 December 2006 lúc 11:45am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào quư chú bác anh chị
Hôm nay tôi kể hầu quư vị chuyện có thật ,do bản thân tôi chứng nghiệm .
Tôi không c̣n nhớ tháng năm xẩy ra sự việc,nhưng ngày đó là ngày mùng một,cha tôi dẫn dắt tôi và người em gái đi chùa ,chùa Ngọc Ḥang ,ngôi chùa này rất cổ xưa ,hoành tráng ,nằm ở đường Phùng Hưng chợ lớn ,gần mặt tiền có cột đèn gọi là đèn năm ngon.
Trước chùa bán nhang đèn trông rất sung , những phật tử vào chùa này phần đông là người hoa.
Lần đầu tiên tôi mới được đến đây ,sao lúc dó tôi có cảm giác rất b́nh an thanh thản,tôi tiến thẳng vào chánh điện ,khói hương nghi ngút ,mọi người đang thành tâm lễ Phât.
Trên bàn thờ có đặt sẳn mấy cây nhang to lớn thượng hạng ,tôi thỉnh 3 cây nhang và đứng giữa chánh điện lạy nhiều kiểu rất lạ ,rất đẹp.
Cắm nhang xong tôi tiếp tục qua gian bên phải có thờ Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát ,trước đức Bồ Tát Quán Âm không hiểu sao tôi không thể nào quỳ xuống cúi lạy Ngài được đứng hồi lâu tôi đành xá nhang qua khỏi đỉnh đầu ,ngang ngực rồi cắm nhang vào lư hương.
Vào phía trong là bàn thờ của Ngài QuanThanhDeQuan ,tôi lúc đó mang đôi guốc ,vừa đến trước bàn thờ ,chưa kịp lạy Ngài ,tay c̣n nắm nhang xá xá th́ thân h́nh tôi bay bỗng lên cao ,đôi guốc khua đều như nhạc ngựa nghe lóc cóc lóc cóc.
Khi được dừng lại ,chúng tôi thấy đă cúng đầy đũ ,nên sửa soạn ra về ,lúc đi ngang qua các chú bác quăn trị trong chùa , mọi người nói với tôi :" cô ơi cô...c̣n chỗ của Ngọc Hoàng ḱa ,nh́n lại thấy ḿnh chưa có đến bái Ngài Ngọc Hoàng chúng tôi vội đến cúng lạy ngài.
Kính chúc tất cả quư chú bác anh chị thân tâm thường an lạc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Huong Hội viên
Đă tham gia: 09 October 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 25 of 66: Đă gửi: 29 December 2006 lúc 8:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào quư cô bác anh chị
Tôi đă kể chuyện ngôi chùa thờ đức Ngọc Đế ở chợ lớn, chùa này c̣n được gọi là chùa Ông Bỗn.
Hiện tại bây giờ tôi định cư trên đất mỹ, tôi lại thấy ma lần nữa ,mà theo tôi đoán là quỉ chứ không phải là ma nữa.
Đêm khuya khoăng 12 giờ ,tôi c̣n thức đang lau cái tivi bụi bám đặt trong pḥng ngủ ,khăn phải xă lại cho sạch đễ lau tiếp ,tôi đi ra sau bếp đến chổ rửa chén giặt cái khăn .
Ngoài sau bếp c̣n có một pḥng gia đ́nh rộng răi lắm ,không có ai ngủ ở đó,Bàn thờ Thần Táo Quân có một đôi đèn màu đỏ cũng đũ chiếu sáng khắp.
Nh́n qua phía tay phải là cánh cửa mở ra nhà xe ,wowowoo...không biết phải diển tả sao nữa ,chỉ trong tíc tắc ,cánh cửa nhà xe hé ra chút xíu, nhà xe thường thường sập cánh cửa xuống th́ khoăng vài phút sau là đèn tắt luôn.
Nhưng tôi đang thấy có đèn ,một luồng màu đen tựa khói sương luồn ra chính giữa cửa.uốn éo như một giăi lụa đen dài cũng độ că thước ,
biến ra khỏi cửa ,cánh cửa khép lại luôn ,tôi đến kéo cánh cửa tức th́
hoàn toàn tối om.
Kính chúc tất că quư vị thân tâm thường lạc .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Huong Hội viên
Đă tham gia: 09 October 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 26 of 66: Đă gửi: 02 January 2007 lúc 7:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào quư cô bác anh chị .
Bài viết này tôi cố gắng viết lại những chi tiết nhỏ nhặt xẩy đến với tôi vào năm Quư Mùi 2003.
Một đêm năm đó, tôi trong trạng thái ngũ say, tự thấy ḿnh đang ở trong căn nhà lạ, đang đứng bỗng có một bóng người tiến lại gần tôi.
Người này cụt đầu,chỉ thấy từ cổ trở xuống, mặc chiếc áo dài việt nam cổ truyền có nhiều ṿng tṛn màu đỏ, kiểu như các cụ già mặc khi đi dự lễ hội truyền thống vậy.
khi đối diện với tôi người này im lặng không có làm cử chỉ ǵ hết, tiềm thức tôi rất tỉnh táo, lập tức tôi niệm :
"Nam mô đại từ đại bi quăng đại linh cảm QuanTheAmBotat.Nam mô cứu khổ cứu nạn QuanTheAmBoTat.Bá thiên vạn ức Phật hằng hà sa số Phật, vô lượng công đức Phật, Phật cáo A nan ngôn, thử kinh đại thánh,năng cứu ngục tù,năng cứu trọng bịnh, năng cứu tam tai bá nạn khổ.
Nhược hữu nhơn tụng đắc nhứt thiên biến, nhứt thân ly khổ nạn,tụng đắc nhứt vạn biến hiệp gia ly khổ nạn. Nam mô Phật oai lực,nam mô Phật lực hộ, xử nhân vô ác tâm,lịnh nhơn thân đắc độ,Hồi Quang Bồ Tát,Hồi Thiện Bồ Tát,A Nậu Đại Thiên Vương chánh điện Bồ tát,ma kheo ma kheo thanh tịnh tỳ kheo,quan sự đắc tán,tụng sự đắc hưu.
Chư đại Bồ Tát Ngũ Bá A La Hán cứu độ đệ tữ......được nhứt thân ly khổ nạn.
Tự ngôn QuanTheAm Anh Lạc, bất tu giải cần đọc bá thiên vạn,biến tai nạn tự nhiên đắc giải thoát.
Tín thọ phụng hành, tức thuyết chơn ngôn viết.Kim Bồ Kim Bồ Đề, Cầu Ha Cầu Ha Đế,Đà Ra Ni Đế,Ni Ha Ra Đế,Tỳ Lê Nễ Đế,Ma Ha Dà Đế,
Chơn Lăng Càng Đế ,Ta Bà Ha.
Tôi viết th́ chậm chứ khi tụng th́ một một loáng đă xong ,v́ bài thần chú này là bài ruột của tôi.
Người không đầu vừa nghe tôi niệm xong,đưa tay ra ,tôi thấy h́nh như là đồng tiền xưa th́ phải, tặng cho tôi.
Kính chúc tất cả quư vị thân tâm thường lạc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Huong Hội viên
Đă tham gia: 09 October 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 27 of 66: Đă gửi: 03 January 2007 lúc 11:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào quư cô bác anh chị .
Tôi có ghi lại bài thần chú của Đức QUANTHEAMBOTAT c̣n thiếu một chút, ngay đọan này :
Chư Đại Bồ Tát ngũ Bá A La Hán cứu độ đệ tữ......
Pháp danh......được nhứt thân ly khổ nạn.
Kính chúc tất cả quư vị thân tâm thường an lạc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Huong Hội viên
Đă tham gia: 09 October 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 28 of 66: Đă gửi: 22 January 2007 lúc 9:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào quư cô bác anh chị
Lần trước tôi có thuật lại việc thấy ma bị mất cái đầu ,đó là người phụ nữ có dáng dấp sang trọng và mặc áo dài màu đỏ thắm rất tươi đep.
Xin quư vị nhín chút thời giờ quư báu vào trang nhà www.langmai.org xem:
Phỗ Cáo Quốc Dân Và Đồng Bào Phật Tử.
Những điều cần biết về Trai Đàn Chẩn Tế B́nh Đẳng Giải Oan.
Kính chúc tất că quư vị thân tâm thường lạc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Huong Hội viên
Đă tham gia: 09 October 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 29 of 66: Đă gửi: 06 February 2007 lúc 1:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào tất cả quư vị trong diễn đàn.
Phép Lạ Trong Buổi Lễ Lạc Thành Quan Âm Các Chùa Diệu Quang
PHẬT QUAN ÂM HIỆN HÀO QUANG ĐƯỢC CHỤP H̀NH ,QUAY PHIM
(tin Hoàng Thanh)
SACRAMENTO (Hoang Thanh)--Lúc 10 giờ sáng chủ nhật ngày 06 tháng tư, 1997 (29-02 năm Đinh Sửu), tại chùa Diệu Quang, số 9229 Elder Creck Rd, Sacramento, chư Ḥa thượng, Đại đức Tăng Ni, các quan khách Việt Mỹ tại địa phương, cùng khoảng một ngàn đồng bào Phật tử,đă tham dự Đại Lễ Lạc Thành Quan Âm Các.
Về phía chính quyền, chúng tôi nhận thấy : có ông Joe Serna Jr,thị trưởng thành phố Sacramento, ông Illa Collin, giám sát, và ông Leroy Greene, thượng nghị sĩ.
Giữa lúc quư Cao Tôn Ḥa thượng, Thượng Tọa, Đại Đức, Tăng Ni tụng kinh cúng phật trong buổi lễ Lạc Thành Quan Âm các ngày 6 tháng 4 năm 1997, th́ trên không, ngay đỉnh điện thờ Quan Âm có ṿng ngũ sắc và hào quang chớp sáng.
Không phải ai ai cũng thấy được v́ phần đông mọi người đều hướng về buổi lễ chứ ít ai nh́n lên trời, Thế mà ông Joe Serna Jr thị trưởng thành phố Sacramento đă nh́n thấy và ông cho rằng đó là rainbow. Một số người nh́n thấy th́ không dám lên tiếng v́ sợ ồn ào mất trang nghiêm trong buổi lễ. Nhưng có một thanh niên đă nh́n thấy và thu vào rất rơ ràng. Ṿng ngũ sắc xoay vần rất rơ ,ở giữa là ánh hào quang chớp loè tạo ra nhiều tia sáng H́nh ảnh đó không phải chỉ thoáng qua trong giây lát và cũng không kéo dài như h́nh ảnh cầu ṿng (rainbow) phải chiếm một góc trời, mà đă hiện ra chỉ trên nóc Quan Âm Các với một thời khá lâu.
Chính Ni sư viện chủ cũng không thấy được v́ đang hành lễ trong điện thờ Sư cô Tịnh Quang là một trong những người được thấy và đă nói cho người mang máy thu h́nh thu h́nh ảnh đó mặc dù h́nh ảnh đang mờ dần.
Một hiện tượng khác cũng đă xẩy ra đồng thời.
Vào giờ ngày chùa Diệu Quang đang cử hành lễ th́ có một gia đ́nh người Việt Nam trên đường đi du ngoạn thành phố Reno, Nevada bằng xe van nhà. Trên xa lộ 80, ngang qua vùng Sierra trong lúc xe chạy họ quay phim quang cảnh núi rừng. Bất chợt mọi người trên xe đều nh́n thấy một h́nh ảnh xuất hiện trên bầu trời gần đỉnh núi. Họ buột miệng kêu lên : Phật bà Quan Âm. Người quay phim vẫn tiếp tục thu h́nh trong lúc xe đang chạy.
Đó là h́nh ảnh Đức Phật Quan Thế Âm thị hiện, cao lớn rơ ràng vóc dáng xiêm y màu trắng, chân đứng trên ṿng mây có ánh sáng mặt trời và mường tượng đầu rồng. Ngài đă thị hiện khá lâu, người quay phim thấy rơ gương mặt và miệng Ngài như đang nói.
Chúng tôi được biết rằng , những người trên xe cư trú tại thành phố San Jose và đều là tín đồ Thiên Chúa Giáo. Vào chiều thứ sáu 11 tháng 4 vừa qua họ đă mang cuốn phim thu h́nh ảnh Đức Quan Thế Âm đến chùa Diệu Quang và viếng Quan Âm Các.Dù khác tôn giáo nhưng sự chứng kiến rơ ràng đă khiến họ thành tâm vào chùa lễ Phật và Đức Quan Thế Âm tại Quan Âm Các.
Du khách này đă kể hết lại mọi chi tiết về h́nh ảnh mà họ thấy và đă cho chùa sang lại cuốn phim, c̣n phim chính th́ họ giữ.
Chúng tôi mong rằng vị du khách này sẽ cho chúng ta biết thêm những điều cần thiết để chúng ta có cơ hội chia xẻ niềm vui mà họ là người có cơ duyên được nh́n thấy Phật Quán Âm thị hiện.
Đây là cơ duyên hiếm người có được , bởi v́ sự thị hiện của Đức Phật Quán Âm cũng là ngàn năm một thuở.
Phật Quan Thế Âm thị hiện cho chúng sanh để mang an lành cho con người ,không phân biệt chủng tộc hay tôn giáo. Điều đó đă được tôi kiểm chứng sau khi đă đến chùa đươc xem qua hai cuốn video .
Hoang Thanh
Kính chúc tất cả quư vị thân tâm thường an lạc
|
Quay trở về đầu |
|
|
hiendde Hội viên
Đă tham gia: 07 November 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2516
|
Msg 30 of 66: Đă gửi: 18 March 2007 lúc 4:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi cũng có một cuốn video naỳ ,nh́n hào quang tṛn vành vạnh chiê'u sáng rực trên góc maí chùa Quan Âm Các và h́nh ảnh Quán ThếÂm Bồ Tát thi.hiện trên mây .
|
Quay trở về đầu |
|
|
raybin65 Hội viên
Đă tham gia: 05 July 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 117
|
Msg 31 of 66: Đă gửi: 19 March 2007 lúc 6:31am | Đă lưu IP
|
|
|
bạn hiendde ơi !
bạn có thể pót lên cho mọi người cùng xem được không ???
cám ơn bạn
|
Quay trở về đầu |
|
|
hiendde Hội viên
Đă tham gia: 07 November 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2516
|
Msg 32 of 66: Đă gửi: 23 April 2007 lúc 9:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào bạn Raybin65
thành thật xin lỗi bạn ,xin bạn liên lạc chùa Diệu Quang số 9229 Elder Creck Rd Sacramento ,số phone :916-381-4306
Cám ơn bạn
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Huong Hội viên
Đă tham gia: 09 October 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 33 of 66: Đă gửi: 18 June 2007 lúc 3:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào quư cô bác anh chị .
HIÊ.N TƯỢNG LẠ TRÊN VÙNG TRỜI NAM CALIFORNIA .
MARK EVERY/The Orange County Register .
Hiện tượng lạ trên bầu trớ nam California .
Tối thứ hai 23 tháng 6 , trên bầu trời xẫm đen chếch về hướng tây Orange county chợt nổi lên một vùng ánh sáng dưới dạng rất lạ :
Trên cao như một đâù rồng nhiều màu sác , phía dưới tỏa rộng giống phần đuôi . Nhiều nơi ngướ ta đổ xô ra xem , chụp ảnh .Có hai chiếc trực thang bay lên để quan sát , quay phim .
Hiện tượng lạ kéo dá chừng nửa giờ,sau đó tan dần vào bóng đêm .
Giới truyền thông Hoa Kỳ cho ran`g do trong hơi nước có dầu nên phản chiếu thành dạng trên .
Tuy nhiên trong cộng đồng Việt Nam nhiều ngướ nghĩ ràng có caí ǵ lạ ở hiện tượng lạ naỳ .
Khoăng hai tháng trước tại Sacramento , Bác Cali , cũng xuất hiện vùng hạ quang ngũ sác vào giữa trưa , ngay khi phaí đoàn Việt-Mỹ các nơi đến dự lễ khánh thành Quan Âm các chùa Diệu Quang .
Kính chúc quư vị thân tâm an lạc .
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachdatinh Hội viên
Đă tham gia: 14 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 39
|
Msg 34 of 66: Đă gửi: 20 June 2007 lúc 8:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ban Ngoc Huong,
Te thien dai thánh là nhân vật tưởng tượng của một tác giả bên tàu ...làm sao có thể bay tới bay luỉ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Huong Hội viên
Đă tham gia: 09 October 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 35 of 66: Đă gửi: 06 July 2007 lúc 12:02am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào bạn .
Bạn vui ḷng xem trở laị trang số * 1* ,nghe tôi kể câu chuyện thật xẩy ra trong cuộc đời của tôi , tin hay không tuỳ bạn .
Chân thành cảm ơn bạn đă vào đọc .
Chúc ban. thân tâm an lạc .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Huong Hội viên
Đă tham gia: 09 October 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 36 of 66: Đă gửi: 06 July 2007 lúc 8:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Về Tôn Ngộ Không (Tôn Hành Giả)
* Tôn Ngộ Không là biểu trưng cho Chánh kiến và Chánh tư duy (Thánh tuệ uẩn của mỗi hành giả, là trí tuệ Vô ngă thấy rơ mọi hiện hữu là Vô ngă, vô thường và dẫn đến tan ră, khổ đaụ Trí tuệ ấy khác với trí tuệ sinh diệt. Nó là vô sinh nên tác giả Ngô Thừa Ân giới thiệu Mỹ hầu vương được sinh ra từ trứng đá, kết tinh của tú khí trời đất. Trí tuệ ấy tự biết t́m đường đi ra khỏi sinh tử như Mỹ hầu vương biết t́m đường đến với đại đệ tử của Đức Phật (Tôn giả Tu Bồ Đề) để học đạo bất sinh bất diệt.
* Tôn giả Tu Bồ Đề là đệ nhất ly dục, ly ái (c̣n có nghĩa là đệ nhất rời chấp thủ hết thảy các ngă tướng) trong hàng đệ tử của Đức Phật - theo Kinh Kim Cang Bát Nhă - Đạo và Mỹ hầu vương được truyền dạy thấy rơ Vô ngă tướng (hay không tướng) của vạn hữu và tự tâm rời xa mọi tham áị Nắm được sở đắc ấy th́ liền tự tại, ở ngoài mọi khổ đaụ Sự kiện tự tại này đă được Ngô Thừa Ân biểu hiện qua 72 phép thần thông biến hóa của pháp môn Địa-sát.
Trí tuệ này là cao nhất để đi đến trí tuệ giải thoát sau cùng, không c̣n trí tuệ nào khác cao hơn, nên được gọi là Vô sư trí. V́ thế Tôn giả Tu Bồ Đề cấm Tôn Ngộ Không tiết lộ danh tánh của Thầy dạy đạo cho Tôn Ngộ Không.
Đạt được trí tuệ xa ĺa khổ đau ấy, Mỹ hầu vương nhận được pháp danh Tôn Ngộ Không. chữ Tôn theo lời cắt nghĩa của Tôn giả Tu Bồ Đề, nếu xóa bộ khuyển bên cạnh th́ thành chử Tử (con) và chữ Hệ (trẻ con). Như thế trí tuệ giải thoát sau cùng, mà chưa là trí tuệ giải thoát sau cùng, trí tuệ này cần được tu tập thêm Giới và Định.
* Trí tuệ, tự thân nó là động, tháo động, v́ thế Tôn Ngộ Không mang thân tướng giống khỉ. Cái động của trí tuệ cần được thuần hóa và nuôi dưỡng bằng định tâm và sự thực hành giới hạnh. Định tâm sẽ rửa sạch cái động của ư, giới đức sẽ rửa sạch cái động của trí tuệ cần được thuần hóa và nuôi dưỡng bằng định tâm và sự thực hành giới hạnh. Định tâm sẽ rửa sạch cái động của ư, giới đức sẽ rửa sạch cái động của thân, khẩụ Chưa đủ, có những thời điểm manh động của trí cần phải nhờ đến đại định để chế ngự như là Tôn Ngộ Không cần phải đội trên đầu chiếc ṿng “Khẩn cô nhi” (c̣n gọi là ṿng “Kim cô” hay ṿng “định tâm”) và cần được chế ngự bởi “định tâm chú” (hay chú Khẩn cô nhi) của Bồ Tát Quán Thế Âm.
* Khi mà trí tuệ ấy chưa được Giới, Định chế ngự và nuôi dưỡng th́ nó sẽ bị Năm uẩn (hay vũ trụ, cuộc đời) khống chế với vô lượng phiền năọ Đây là h́nh ảnh mà Tôn Ngộ Không bị Ngũ hành sơn chụp lên ḿnh năm trăm năm mà không trăn trở được. Đó là cái họa đại náo Thiên cung của Tề Thiên Đại Thánh, do v́ Đại Thánh thấy rơ cái hư, cái rởm (và cả dỏm nữa) của trên trời và dưới thế, không chịu được mà đại náo, đập phá, đạp đổ.
* Đường giải thoát chưa dừng lại ở đâỵ Ngộ Không (hay trí tuệ) cần tiếp tục vào đại định và ḷng đại bi, cần phải tu tập nhiều lần nữạn ghĩa là Ngộ Không phải tinh tấn lên đường thực hành giải thoát. Bấy giờ Ngộ Không có thêm một pháp hiệu nữa là Hành Giả.
* Trí tuệ của Tôn Hành Giả (nặng phần tự độ) cần phải được tu tập cùng với bi tâm độ sinh (phần độ tha của Đường Tăng) th́ mới thiện xảo, mới tiến gần giải thoát tối hậụ Cũng thế, bi tâm cần được trí tuệ Vô ngă dẫn đường, nếu không th́ dễ lạc đạọ Tác giả Ngô Thừa Ân diễn đạt điểm giáo lư này qua sự xây dựng hai nhân vật Đường Tăng và Tôn Hành Giả. Khi nào mà Đường Tăng không nghe Tôn Hành Giả th́ phái đoàn Tây du trở nên buồn bă ảm đạm như một phái đoàn đưa ma (như cảnh quỷ Hoàng Bào hăm hại Đường Tăng sau khi Ngộ Không bị đuổi về núi Hoa Quả).
* Người tu giải thoát rời xa trí tuệ một bước th́ bị họa liền một bước. Cần phải thường xuyên giữ chánh niệm hay “như lư tác ư” để tránh các nạn ở am Mộc “Tiên (hồi 64): Đường Tăng mắc vào cảnh mê thơ, rượu và t́nh. Bấy giờ, khi Tôn Hành Giả xuất hiện kịp thời th́ ma cảnh liền tan biến, Đường Tăng ra khỏi sự đắm trước nội thọ và ngoại thọ.
Tỳ Kheo Thích Chơn Thiện
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Huong Hội viên
Đă tham gia: 09 October 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 37 of 66: Đă gửi: 07 July 2007 lúc 7:24am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào quư cô bác anh chị .
Đức Phật hiện h́nh trên nuí Tổ Sơn .
Cơn mưa lớn trút xuống huyện Cầm Ḥang đảo , phía bă'c tỉnh Hồ Bă'c Trung Quốc hôm 1/7/2007 đă để laị một chiếc cầu vồng rực rỡ trên đỉnh nuí Tỗ Sơn ,kỳ lạ thay ngay chính giữa vầng sáng một bóng ngướ mờ ảo như thể đức Phật giáng trần .
Theo nhân chứng kể lại Đức Phật ở laị trên đỉnh nuí hơn một tiếng đồng hồ sau đó mới bay đi .
Cảnh tượng kéo dá không lâu ,nhưng cũng đũ thu hút hàng trăm ngướ hiếu kỳ đổ về chân nuí Tỗ Sơn để được tận mă't chiêm ngưỡng .
Khi xưa tôi c̣n ở Việt Nam ,t́nh cờ một ngày tôi thấy trong nhà tôi có một cuốn sách nguyệt san , sách này do nhà chùa ấn hành , v́ bận việc nên tôi chỉ đọc rồi quên đi , bây giờ kể laị th́ thiếu nhiều chi tiết , tôi c̣n nhớ sách in b́a láng , xinh đẹp , giấy tră'ng dầy tŕnh bày rất trang nhả .
Lật vào trong xem , tôi để ư đến bá viết của một vị sư kể chuyện lạ về Đức Phật A Di Đà.
Vị sư Tăng viết : một buổi chiều tà Thầy đứng tựa cửa sổ trông về phương tây ,bỗng nhiên Thầy thấy trên không trung hiện lên ba chữ * A MI ĐÀ *.
Tôi xem xong có ấn tượng ngay , v́ tôi nghĩ vị sư Tăng không bao giờ nói gạt chúng sinh ,tên Đức Phật AMIĐÀ tôi khă'c ghi trong tâm khảm kể từ đó .
AMIĐA PHẬt hay ADIĐA PHẬt là một không hai .
Kính chúc tất că quư vị thân tâm thường an lạc .
Sửa lại bởi Ngoc Huong : 14 July 2007 lúc 10:02pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Huong Hội viên
Đă tham gia: 09 October 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 38 of 66: Đă gửi: 02 August 2007 lúc 10:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
T H I Ề N Đ Ị N H
KHÔNG & nbsp; ; CƠ CẤU
Hành Giả : NGUYÊN NGUYÊN.
1.-WHEN THE NAME IS UTTERED NEITHER THE BUDDHA NOR THE SELF THERE IS N AMU AMIDA BUTSU N AMU AMIDA BUTSU
Hồng danh được phát ra Không Phật cũng không ta Giờ đây chỉ c̣n có
NAM MÔ A DI ĐÀ NAM MÔ A DI ĐÀ
Đây là bài thơ của tu sĩ Ippen Shonin thuộc tông Tịnh Độ Nhật Bản. Ippen học Thiền cốt để t́m thấy khả năng kết hợp Tịnh với Thiền. Ngày nọ, cảm thấy ḿnh đă có kiến giải, Ippen tŕnh lên Thiền sư Hoto bài thơ :
Hồng danh được phát ra, Không Phật cũng không ta, Giờ đây chỉ c̣n có Nam mô A Di Đà . Chỉ c̣n có thanh âm.
Bài thơ đó, Hoto thấy là chưa đạt . Và người đă tỏ ra hài ḷng khi Ippen sau đó tŕnh lên bài thơ thứ hai, tức là bài thơ được trích dẫn ở phía trên.
Qua bài thơ, người ta có thể thấy được những nét cơ bản của thiền định và mối quan hệ có tính chất cơ cấu giữa Thiền và Tịnh.
Thiền định nói chung là những phép luyện tập. Tương tự như thể dục là những phép luyện tập thân thể - Tập thể dục là thực hiện một tập hợp những cử động thúc đẩy những bộ phận của cơ thể hoạt động điều hoà, đảm bảo tốt chức năng của chúng. Thiền định cũng là thực hiện một tập hợp nào đó những thao tác thúc đẩy tâm trí ta đạt được định - tức là vượt qua trạng thái " tâm viên ư mă ", đạt đến trạng thái thanh tịnh, hoặc hơn nữa : " Chí Thanh Chí Tịnh " .
Có nhiều phương pháp, hay bài tập thể dục. Cũng vậy, có nhiều bài tập thiền định liên qua đến những thao tác của cơ thể, trí tuệ và t́nh cảm . Pháp môn niệm Phật của Tịnh Độ tông nh́n từ góc độ mà Lục Tổ Huệ Năng đă thấy, chính là một phép thiền định. Một tên gọi cho trường hợp nầy : Niệm Phật Tam Muội . Đối tượng của thiền định ở đây là lục tự : NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT . Chủ thể dĩ nhiên là người niệm Phật.
Dưới quan điểm Thiền, niệm Phật, với cái tâm không loạn động, tiến đến cái mục tiêu của nó khi chủ thể bị thu hút hoàn toàn vào đối tượng và cả hai hội nhập vào Thể Tánh Chân Như . Do đó mà " không_Phật_cũng_không-ta " , không c̣n người niệm Phật và không c̣n Hồng Danh Phật được niệm. Chỉ c̣n lại diệu dụng của Tính Không không thể nghĩ bàn :
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT !
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT !
Sửa lại bởi tuvils : 16 July 2007 lúc 5:00am
|
Quay trở về đầu |
|
|
giohiu_hiu Hội viên
Đă tham gia: 01 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 23
|
Msg 39 of 66: Đă gửi: 30 November 2007 lúc 2:11am | Đă lưu IP
|
|
|
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ! NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT !
|
Quay trở về đầu |
|
|
giohiu_hiu Hội viên
Đă tham gia: 01 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 23
|
Msg 40 of 66: Đă gửi: 03 December 2007 lúc 11:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Viết Trên Cát |
Tôi ngồi lặng lẽ, nh́n những lá phong vàng sậm và đỏ ối, âm thầm rơi trong không gian tinh mơ quanh khu nhà quàn. Thấp thoáng vào, ra, là những người chít khăn tang trắng, gương mặt phờ phạc, buồn rầu.
Cả một trời thu im lắng, u hoài trùm phủ quanh tôi.
Ngồi trong ḷng xe nơi băi đậu, tôi đang chờ quư thầy, trên đường tới tụng kinh hộ niệm cho người quá văng của một gia đ́nh nghèo mà thầy tôi vừa t́nh cờ biết tin.
Gió nhẹ.
Lá thu rơi.
Người c̣n.
Kẻ mất.
Hợp rồi tan.
Ai cũng biết thế, nhưng dường như những lá thu rơi nhẹ nhàng, thanh thản hơn con người lúc ra đi. Lá ĺa cành, theo gió, bay lượn êm ả như vẫy chào cây, rồi thầm lặng nằm trên mặt đất. Đất ân cần đón lá, lá an nhiên tiếp nhận nắng mưa, và lá biết rằng, rồi lá sẽ thành đất, để đất lại nuôi cây …
Bỗng nhiên, những tiếng gào khóc bật lên từ bên trong nhà quàn, vang động, xé rách không gian đang lặng lẽ! Tiếng khóc, tiếng kể lể, tiếng thảm thiết gọi tên người vừa chết làm xôn xao những người đang hiện diện.
Nhưng bên ngoài, nơi tôi vẫn ngồi yên trong ḷng xe, gió thu vẫn thổi nhẹ, lá thu vẫn thong thả rơi, đất vẫn thầm lặng, nhẫn nhục, nhận những Đến và Đi …
Những tiếng khóc khi người-mất-người có mang chút nào ân hận v́ đă chẳng tử tế đủ, khi c̣n nhau hay không?
Có lẽ nhiều ân hận, người ta mới khóc than như thế! Nếu sống với nhau mà tử tế, mà thủy chung như cây với lá th́ sự ra đi chỉ là tạm biệt, là chuyển hóa.
Tử tế với nhau th́ có ǵ ân hận lúc chia tay theo lẽ vô thường!
Tiếng gào khóc càng lúc càng bi thương. Phải chi tôi có thể kể cho người đang khóc nghe một câu chuyện ngắn mà tôi từng được nghe từ một vị giảng-sư.
Hai huynh đệ đồng tu, khá thân thiết, đang cùng đi trên sa mạc. Hai vị nói đủ các thứ chuyện quanh đề tài tu học, và ở một đề tài, có sự bất đồng đến mức huynh thẳng tay giáng cho đệ một bạt tai.
Đệ không nói ǵ, quỳ xuống trên cát, dùng ngón tay viết gịng chữ “Hôm nay bạn tôi đă tát tôi.”
Hai người tiếp tục đi, không ai nói ǵ với ai nữa.
Ngang qua một khu śnh lầy, người em hụt chân, lún xuống bùn. Lập tức, người anh đưa tay, kéo em lên. Không một lời cám ơn, hai người tiếp tục đi, ra khỏi sa mạc, tới vùng đồi núi. Người em nh́n quanh, tiến tới một tảng đá lớn, dùng những viên sỏi nhọn, vận dụng hết sức lực để viết trên đá gịng chữ “Hôm nay bạn tôi đă cứu tôi”.
Lúc đó, người anh mới lên tiếng hỏi:
- Sao lúc huynh tát đệ, đệ viết trên cát, mà lúc cứu đệ, đệ lại viết trên đá?
- Thưa huynh, những tàn nhẫn, đau buồn, hăy viết trên cát để cát bụi thời gian xóa nḥa đi; nhưng những tử tế, ơn nghĩa phải viết trên đá mà ghi tâm khắc cốt.
Câu chuyện chỉ có thế, nhưng nước mắt tôi đă lă chă rơi v́ biết rằng, giữa cơi ta-bà chập chùng những dối gian, bội phản, tàn nhẫn này, phải có bao nhiêu băi cát để nhân gian viết đủ?!
Nhưng may thay, cũng an ủi, là đứng trước tảng đá, cắn ngón tay chảy máu làm mực, người con Phật c̣n ḷng biết ơn sâu xa để viết xuống sáu chữ:
"NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT”
HUỆ TRÂN 12/2/2007
|
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|