Tác giả |
|
Thien Dong Hội viên
Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 61 of 174: Đă gửi: 19 December 2008 lúc 7:32pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bác CoiHuVo cho Tđ hỏi trong 5 chương ở trên, có chương nào nói đến tại sao người tốt ở kiếp trước lại trở thành xấu trong kiếp hiện tại hay không?
TĐ hỏi thế v́ đang bận làm việc sếp dí, hỏi tắt để xem cho lẹ, chứ không có ư xấu ǵ khác.
TĐ
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 62 of 174: Đă gửi: 19 December 2008 lúc 8:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
TD đưa ra 1 câu hỏi đă từng và đang làm cho HC và sư huynh của lăo suy nghĩ hoài .
Nếu cho rằng 1 người tu hành có nhiều công đức từ nhiều kiếp, vậy người đó sinh ra được số tốt, các chủng tử phải hiện ra các thứ tốt lành dính líu với căn duyên . Vậy mà người đó làm ác vẫn phây phây th́ có thể giải thích rằng v́ có nhiều tín dụng nên lấy ra chuộc tội lỗi . NHƯNG HC không sao giải thích được tại sao có những vị tiếp tục hành tŕnh đi t́m đạo như Govinda (người Anh t́m lại quá khứ của ḿnh vốn tu theo Tiểu Thừa xứ Tích Lan), c̣n 1 số khác lại biến thái ngược hẳn !
HC
Sửa lại bởi HoaCai01 : 19 December 2008 lúc 8:19pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
huynhde Hội viên
Đă tham gia: 01 August 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1544
|
Msg 63 of 174: Đă gửi: 19 December 2008 lúc 8:59pm | Đă lưu IP
|
|
|
chào trong phung .
tôi ít khi qua tử vi : như điều cậu nói với số tuổi c̣n rất trẻ có lẽ trên dưới 30 .mà hiểu được phúc thay cho cậu .
theo tôi cũng biết chút về phúc họa khi giải cái khó khăn cấp kỳ rồi đi ,chứ chưa giải cái nghèo bao giờ .
vậy tôi kể chút cái họa của người đi xem quẻ nói riêng .và như môn khác nói chung .
thường nghe người nói khổ ,buồn ,họa .thường ai nghe cũng muốn giúp ..
như thật ra những người giải quên mất bản thân ḿnh :
1/nghĩ theo nghĩa thường : thấy người nạn là giúp .
điều trên đều không sai :
: già và trẻ tuổi thường thời gian sau bất an .
do không nhận rơ phúc họa của ḿnh .nghĩ do coi mà gánh họa .
riêng tôi : đầu tiên tự xem cho ḿnh .pḥng họa .
khi có người nhờ xem giúp :trước nên xem cho ḿnh : tốt xấu .
cái xấu là ǵ ?.nặng hay nhẹ ra sao .có thể ḿnh gánh nổi không .
phải hiểu tường tận : họa cũa họ ḿnh gánh hay họa số của ḿnh đă có sẵn ..mà trùng lúc ḿnh giải mà đổ cho họ ..(thành ra họa )
chính v́ việc này mà số người giải bất an .
riêng về phần TRONG PHUNG .chắc chắn cậu học môn này không có thầy chuyền dạy :tận t́nh hoặc những người chỉ bị họa mà TRONG PHUNG ...thấy họ mà đau ḷng bới cái nghiệp làm thầy ...
KHI thời kẻ rước,người đưa
KHI suy chăng thấy bóng người viếng thăm .
có thể sau tôi diển giải một số phước họa : đời thường mà chia xẻ /.
có thể vài nick tôi đă xem trên đây nếu như họ cho phép .
không có thể tôi chia xẻ riêng .chắc giờ cậu chỉ ngồi một ḿnh trong chiều tối ...
chúc gia đ́nh hướng mùa giáng sinh an lành .
huynh đệ
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyendac Hội viên
Đă tham gia: 12 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 72
|
Msg 64 of 174: Đă gửi: 19 December 2008 lúc 9:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn TĐ
Theo hiểu biết thô thiển của nguyendac về giáo lư nhà Phật th́ làm việc tốt trong kiếp trước không giúp một người thoát khỏi luân hồi mà chỉ giúp họ gặp được điều tốt trong kiếp sau; chỉ có tu hành giác ngộ, phá được sân si th́ mới giúp người ta thoát khỏi luân hồi.
V́ tâm sân si vẫn c̣n nên tự nó có thể khởi nên nghiệp lực mới, đó là lư do v́ sao người tốt trong kiếp trước vẫn có thể trở thành kẻ ác trong kiếp này, kẻ ác có thể gặp điều hay do thiện nghiệp lớn lao đă gieo trước đó nhưng không thể tránh khỏi tiếp tục ch́m sâu vào ṿng luân hồi.
nguyendac
|
Quay trở về đầu |
|
|
trongphung Hội viên
Đă tham gia: 28 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 256
|
Msg 65 of 174: Đă gửi: 20 December 2008 lúc 12:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Vạn vật do âm dương giao mà ḥa ra (được thai, dưỡng trong tử cung sinh vật cái hoặc trong hoa trái...), trong đó có con người. Con người cao hơn các sinh linh khác v́ có ư thức, t́nh cảm, tính cách, khí chất và các mối quan hệ ổn định hơn.
Trời là Dương ; đất là âm. Đạo của trời là tinh thần, là hy sinh, là bác ái, là nhân lễ nghĩa trí tín... đạo của đất là vật chất, là ích kỷ, là vụ lợi, là tham sân si... con người sống trên đất, hướng về trời, nhưng trời th́ cao, đất ngay dưới chân ḿnh... (tôi nói trên nghĩa rộng, hai chữ "trời - đất" không thể diễn tả hết ư của tôi, xin thông cảm!)
Khi mới được sinh ra, con người mang theo vốn phúc họa tiên khởi, bậc thầy căn cứ vào năm tháng ngày giờ mà biết được phúc họa tiên khởi đó nhiều hay ít, việc phán đoán nặng nhẹ là do phối hợp với phúc họa hậu khởi. người được phúc tiên khởi nhiều, th́ cuộc đời khá suông sẻ, dễ sống buông thả hơn, cũng chính v́ vậy là đạo của đất dễ ảnh hưởng đế tư duy của họ, biến họ thành kẻ vật chất, vụ lợi, là kẻ thích thể hiện cái tôi, tự coi ḿnh là trung tâm vũ trụ... (ôi! ai giàu 3 họ)
Với người được phúc tiên khởi ít th́ lại thường gặp khó khăn, vật chất đến, vật chất đi trở thành chuyện thường, họ trở nên chai ĺ với vật chất và tất nhiên họ hướng về tinh thần, t́m kiếm sự vĩnh hằng... (ôi! ai khó 3 đời)
Tuy nhiên, trong dương có âm (là thiếu âm) ; trong âm có dương (là thiếu dương).
Do duyên khởi mà vẫn có người phúc tiên khởi nhiều vẫn hướng về chính đạo, v́ họ cảm thấy vật chất chỉ là phù du. (Sau khi họ chết, không ai mang được vật chất từ thế giới này sang thế giới bên kia.)
Ngược lại, cũng có người phúc tiên khởi ít vẫn hướng về tà đạo, v́ "ḷng quyết tâm vươn lên bằng mọi cách", họ chẳng khước từ thủ đoạn nào, như lừa thầy phản bạn, chửi cha mắng mẹ, chém giết anh em... để đạt mục đích.
"Ai hướng lên trời th́ về trời ; Ai ngắm vào đất th́ xuống đất."
Các bậc thánh nhân hiểu được lư này, họ không muốn về trời 1 ḿnh v́ ḷng bác ái, nên họ thiết lập ra rất nhiều con đường "về trời", mà ta gọi là đạo, là tôn giáo. Con đường nào về trời được th́ tồn tại, con đường nào ṿng xuống đất th́ sẽ tự hủy. Cũng giống như có rất nhiều môn giải đoán tương lai con người, nhưng kết quả chỉ có 1.
Nói đến đây mà không chứng minh linh hồn có thật và trường tồn th́ xem ra lời nói của tôi là lư thuyết rỗng tuết. Ai đă học và tin mặc định linh hồn có thật và trường tồn th́ có phúc lắm. Thân xác con người có sinh th́ phải có tử, có hợp th́ phải có tan, thế là thuận, mọi h́nh thức lưu trữ thể xác như ướp xác là không thuận.
c̣n tiếp...
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaSua Hội viên
Đă tham gia: 26 September 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 24
|
Msg 66 of 174: Đă gửi: 20 December 2008 lúc 12:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Mọi người hay bảo
làm việc thiện là để tạo phúc. Như thể đó là một sự đầu tư dài hạn. Như thể làm
cái việc ấy là ĐỂ một năm hay chục năm sau đời họ sẽ được khấm khá hơn, êm ả
hơn, ĐỂ cho cái số của họ nó được cải theo hướng “đẹp” hơn. Nhưng thật ra tôi
thấy cái “phúc” ấy nó đến chẳng lâu la chậm chạp như vậy đâu.
Nếu cứ nhất thiết
phải coi làm điều thiện là một dạng đầu tư (và nếu cứ nhất thiết phải gọi tên một
việc ǵ đó là việc “thiện”) th́ đó là một sự đầu tư rất ngắn hạn, thu hồi cả vốn
lẫn lăi gần như là ngay tức thời. Bạn cứ thử mua tặng đứa bé vô gia cư một cây
kem, hay tặng mấy đứa trẻ ở làng quê bạn đi du lịch ghé qua tấm ảnh mà bạn chụp
chúng nó (cho dù bạn chụp ảnh chủ yếu là để lấy le với cô bạn gái thích con nít
đang đi bên cạnh), bạn có thấy chúng nó sung sướng như thế nào ko? Và chứng kiến
những cái mặt trẻ con đang cười toe toét ấy th́ trong ḷng bạn có cảm thấy ǵ
không? Có thấy một niềm hạnh phúc, một sự ấm áp hân hoan không thua kém ǵ mấy
đứa nhỏ ấy không? (Hay là bạn thấy yên tâm chắc mẩm là ok, kiểu này năm sau
ḿnh không sợ cái “họa” tông xe nữa rồi?)
Mong rằng bạn sẽ
nhận ra cái niềm sung sướng bạn đang trải qua ấy nó chính là món quà ông Trời tặng
lại cho bạn, ngay sau khi bạn tặng tha nhân một món quà từ tấm ḷng ḿnh. Bạn sẽ
sung sướng như thế trong mươi mười lăm phút hay là cả tiếng đồng hồ, tùy bạn.
Trong ngần ấy thời gian, đời bạn là phúc hay là họa? (Hay phải đợi 10 năm nữa bạn
được thăng quan tiến chức, mua được nhà lầu xe hơi bạn mới gọi đó là phúc?)
Có thể bạn chỉ cần
ngày ngày mang mấy th́a cơm cho lũ mèo hoang phía sau cửa sổ nhà bạn, hay là
nín nhịn không giận một người hàng xóm tham lam ghê gớm. Mấy việc cỏn con ấy chắc
chẳng cần phải xếp vào mục việc thiện hay là không thiện. Nhưng bạn cứ thử làm
sẽ thấy ḿnh NHẬN về những ǵ. Có thể cũng chỉ là một tí tẹo niềm vui hay chút
yên tĩnh trong ḷng, như những món quà nhỏ tôi kể trên kia. Nhưng nếu bạn biết
nhận ra và tận hưởng những cái “sướng” ấy th́ chịu khó gom góp lại, cuộc đời mấy
chục năm của bạn chắc là chẳng đến nỗi chỉ toàn nỗi khổ đâu.
Đấy là chưa kể ở
đời thỉnh thoảng mọc ra những t́nh huống để bạn có thể làm những việc “thiện” mà
thường chúng ta sẽ cho là hoành tráng hơn nhiều. Cưu mang một người khốn khó.
Nhường nhà nhường cửa cho người thân khó khăn hơn ḿnh, v.v và v.v… Tôi chưa có
mấy dịp may mắn để được làm những việc cỡ ấy, mà văn tôi lại dốt nên chả biết
phải ví dụ ra làm sao, nhưng đại loại là… ư tại ngôn ngoại, mong bạn hiểu. (Tuy
nhiên tôi ngờ rằng cái mà bạn nhận về khi làm những việc to tát ấy, có khi cũng
chỉ là chút niềm vui không khác ǵ so với khi bạn tặng một đứa bé cây kem. Đă
là vui th́ như nhau cả thôi. Tôi không dám chắc v́ việc “to” hơn mà phúc “to”
hơn đâu. V́ ai chắc việc nào to việc nào nhỏ.)
Chứ c̣n làm việc
ǵ mà cứ phải nghĩ xem nó đă được coi là việc thiện chưa, đủ “thiện” để ḿnh
ghi điểm cộng với ông Trời chưa, để mai mốt ổng c̣n nhớ mà trả lại cho ḿnh
chút “phúc”, th́ cái tâm địa tính toán ấy, bản thân nó đă làm đầu bạn nặng thêm
rồi. Nặng đầu th́ là phúc hay là họa?
Người ta nhiều
khi cứ hay bao biện rằng con người ai chẳng có ḷng tham, hay là ḷng tham
không đáy. Tôi thấy đó chỉ là bao biện thôi. Chừng nào làm sai mà không thèm nhận
sai và nhất là không ṣng phẳng mà chịu trả giá, hay là trong tâm chẳng có thiện
ư nhưng ngoài mặt th́ cứ nhất nhất “làm
việc thiện” để đ̣i ông Trời phải “chi trả” phúc phận, chừng ấy người ta c̣n khổ
hoài v́ cái tính tham lam của ḿnh.
---------------
Mấy lời lê thê
dài ḍng rất ư là phi chuyên môn. Nếu làm bạn buồn cười th́ hy vọng là HS vừa tạo
phúc :)))), mà nếu lỡ làm bạn đau mắt th́ HS lấy làm ân hận lắm, mong bạn không
giận kẻo tăng huyết áp, tội cho… bạn :)))))))).
Sửa lại bởi HoaSua : 20 December 2008 lúc 12:47am
|
Quay trở về đầu |
|
|
trongphung Hội viên
Đă tham gia: 28 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 256
|
Msg 67 of 174: Đă gửi: 20 December 2008 lúc 7:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Linh hồn là thứ vô h́nh mắt thường không thể thấy, nhưng không phải là không thể thấy, có 3 dạng người có thể thấy được linh hồn:
Đầu tiên là người mở được huệ thiên nhăn, nằm ẩn trong ấn đường. Phần đông người mở được huệ thiên nhăn là các bậc đức cao, qua học tập và tu luyện mà thành. Tuy nhiên vẫn có vài người tự nhiên mở. Ví dụ: cao tăng, thầy pháp, thầy bùa, thầy nhân điện... và chị Bích Hằng t́m mộ chiến sĩ.
Thứ 2 là người có duyên với linh hồn đó. Ta vẫn thường nghe những mẩu chuyện của anh chị em trong gia đ́nh nói là linh hồn của gia tiên, người thân... về báo mộng, hiện về... hoặc là bị ma nhát, ma giấu, quỷ ma quấy phá ; thánh thần giúp đỡ... suy cho cùng, đó là vong linh, nghĩa là trước đây, họ đă từng sống như chúng ta.
Thứ 3 là người có cặp mắt cẩu nhăn. Họ có thể nh́n thấy vong linh do kết cấu mắt đặc biệt. Tôi có vinh dự gặp được vài người, họ chỉ có thể thấy vào vài giờ cố định trong ngày.
Nghe điều này, quư vị vẫn có thể nửa tin, nửa ngờ ? nhưng tôi tin chắc là nhiều vị đă từng trải nghiệm vong linh bằng cách chơi cầu cơ, lên đồng bóng, gọi hồn, triệu hồn... và nếu quư vị có khả năng kiểm soát năng lượng sinh học tốt th́ có thể cảm nhận vong linh bằng da, khi quư vị đến nơi từng có người chết, hoặc nghĩa trang, thông thường là 1 cảm giác lạnh rất lạ, cột sống của lạnh buốt, sau đó là rùng ḿnh và nỗi sợ không lư do sẽ choáng ngộp lấy quư vị. Nếu quư vị vẫn chưa trải nghiệm được những điều trên th́ quư vị đến các thầy tâm linh, họ sẽ chứng minh được bằng quyền năng riêng.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoc123 Hội viên
Đă tham gia: 30 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 355
|
Msg 68 of 174: Đă gửi: 20 December 2008 lúc 4:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
@HoaSua: Chứ c̣n làm việc
ǵ mà cứ phải nghĩ xem nó đă được coi là việc thiện chưa, đủ “thiện” để ḿnh
ghi điểm cộng với ông Trời chưa, để mai mốt ổng c̣n nhớ mà trả lại cho ḿnh
chút “phúc”, th́ cái tâm địa tính toán ấy, bản thân nó đă làm đầu bạn nặng thêm
rồi. Nặng đầu th́ là phúc hay là họa?
Người ta nhiều
khi cứ hay bao biện rằng con người ai chẳng có ḷng tham, hay là ḷng tham
không đáy. Tôi thấy đó chỉ là bao biện thôi. Chừng nào làm sai mà không thèm nhận
sai và nhất là không ṣng phẳng mà chịu trả giá, hay là trong tâm chẳng có thiện
ư nhưng ngoài mặt th́ cứ nhất nhất “làm
việc thiện” để đ̣i ông Trời phải “chi trả” phúc phận, chừng ấy người ta c̣n khổ
hoài v́ cái tính tham lam của ḿnh.
Vỗ tay
__________________ Thế là mưa gió đời nhau
Thế là bể rộng sông sâu mất rồi ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
trongphung Hội viên
Đă tham gia: 28 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 256
|
Msg 69 of 174: Đă gửi: 20 December 2008 lúc 11:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trở lại vấn đề phúc họa của thầy bói...
"Người giàu chia của, kẻ khó cho lời."
Khi làm phước cho 1 ai đó, người thường đă mất tiền bạc, sức lao động... nên họa do gánh họa là rất nhỏ, đôi khi không có họa, trái lại, có thêm niềm vui... (hoa sữa đă đề cập.) Hiểu được huyền bí học là có phúc tiên khởi lớn, nhưng khi thầy bói làm phước th́ thầy không mất vật chất ngay lập tức. Nhưng luật phúc họa không kiêng nể thiên hạ, gỡ họa th́ trả giá. Trong diễn đàn này có rất nhiều vị gỡ họa làm phước nhiều, trong thời gian dài, tôi xin phép hỏi: "Gia đ́nh bác Hoacai01, MinhMinh, vothienkhong... thế nào? có được đầm ấm, an vui, sung túc không? và những người đang học huyền bí có dám chấp nhận cuộc sống của những người đi trước không? Nếu muốn cái vinh của thầy th́ phải chấp nhận cái nhục này trước đă.
Vậy bậc thầy phải ứng xử như thế nào khi có người nhờ vả? có nên nhận hoa lợi từ thân chủ không? Làm phước thế nào để họa đến ḿnh là nhỏ nhất?
Với mấy năm kinh nghiệm nghèo nàn của tôi, tôi không dám trả lời 3 câu hỏi này, kính mong các bác cao thủ lăo thành chia sẻ thêm, đặc biệt là bác huynhde, v́ cuộc sống đời thường của bác huynhde vẫn chưa đến mức thê thảm, mặc dù giải họa bá tánh rất nhiều (xin xem thêm bói dịch để biết thêm huynhde)
Tôi mến phục bác huynhde đoán đúng hiện trạng hiện nay của tôi, mỗi chiều tối, tôi đối diện với chính tôi trong tâm trạng buồn. Tôi giải tử vi trên diễn đàn rất ít so với đời thực, cũng giống như bao người khác, có đúng, có sai. Coi đúng cũng mang họa, coi sai cũng mang họa ; nhận tiền cũng mang họa, không nhận tiền cũng mang họa. Vậy phải làm sao? không coi nữa?
Gần đây, tôi nghiệm ra rằng, để gánh họa nhẹ nhất th́ phải xem cung phúc đức, phụ mẫu có hung sát tinh hay không để tránh cái họa tiên khởi của người ta, xem cung mệnh, thân có hung sát tinh hay không để tránh cái họa hậu khởi. Và thân chủ nào có 4 cung này tốt th́ tôi giúp hết khả năng có được, nếu không th́ chỉ luận giải số, xong việc th́ tôi chẳng muốn gặp lại họ lần nữa. Nhưng để hiểu đến đây, tôi đă và đang trả giá cho sự mê muội trước đây. Thật đau và thấm...
" Thầy bói xem số cho người,
số thầy th́ để cho ruồi nó bu."
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 70 of 174: Đă gửi: 20 December 2008 lúc 11:56pm | Đă lưu IP
|
|
|
Gửi trongphung,
Khi c̣n nghĩ đến công sức, khi c̣n cho là ḿnh tạo công đức tất Quách Nhiên Vô Thánh (không là thánh thần ǵ cả) , đó là lời dạy của Đạt Ma Sư Tổ.
Cuộc đời là bể khổ, số người may mắn hạnh phúc từ vật chất đến tinh thần đến của cải đến gia đ́nh đầm ấm đếm trên đầu ngón tay.
Giải số phận cho người khác, chúng ta dễ phạm lỗi tiết lộ thiên cơ - cho dù đoán đúng hay đoán sai - cũng là tổn đức v́ ḿnh không phải là bậc cao tăng đủ trí đức giải họa cho người. Một người gian ác đến cầu xin giải nạn rồi thầy giúp cho sống thêm 10 năm hay tránh họa gông tù để tiếp tục hại vô số người khác th́ tội đó ai gánh ?
Tôi quen 1 thợ máy già cỡ trên 60 tuổi, trong 4 lần ông sửa xe cho tôi tính quá rẽ th́ tôi ép ông lấy thêm. Ông ấy không cần tung hê ông làm phước nhưng ông chỉ nói 1 câu sau làm cho tôi cảm động, "Thấy mấy cậu trẻ đang đi học đem xe đến sửa, không có nhiều tiền, đôi khi tôi không tính tiền !". HC nói với ông 1 câu, "Tôi biết anh là người tốt khó thấy trên đời" . Ít khi ngoài đời thấy hoạt cảnh khách hàng ép thợ sửa xe lấy tiền và ông không chịu.
Bản thân người giải số nếu có ḷng tất cảm thông với tâm sự và t́nh cảnh của con người gặp khó, tất nhiên cũng tuơng lân những thứ hoạn nạn trên đời th́ làm sao người giải đoán yên vui khi đuơng số đang bị sa lầy. Duy có những thợ chuyên giải ăn tiền th́ họ biết cách nghe bằng lỗ tai này rồi đưa qua lỗ tai kia miễn tiền đưa nhiều th́ thầy mừng.
Chúng ta nên nghiệm lư để hiểu được sư sắp xếp của thiên mệnh cho số phận của từng cá nhân, từ đó t́m ra phuơng án tối ưu cho cuộc sống cho dù là thái độ chấp nhận, thông cảm hay lạc quan khi chúng ta t́m cách tránh họa t́m lợi.
HC
|
Quay trở về đầu |
|
|
zer0 Hội viên
Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2560
|
Msg 71 of 174: Đă gửi: 21 December 2008 lúc 12:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
Trong diễn đàn này có rất nhiều vị gỡ họa làm phước nhiều, trong thời gian dài, tôi xin phép hỏi: "Gia đ́nh bác Hoacai01, MinhMinh, vothienkhong... thế nào? có được đầm ấm, an vui, sung túc không? và những người đang học huyền bí có dám chấp nhận cuộc sống của những người đi trước không? Nếu muốn cái vinh của thầy th́ phải chấp nhận cái nhục này trước đă.
Vậy bậc thầy phải ứng xử như thế nào khi có người nhờ vả? có nên nhận hoa lợi từ thân chủ không? Làm phước thế nào để họa đến ḿnh là nhỏ nhất?
Với mấy năm kinh nghiệm nghèo nàn của tôi, tôi không dám trả lời 3 câu hỏi này, kính mong các bác cao thủ lăo thành chia sẻ thêm, đặc biệt là bác huynhde, v́ cuộc sống đời thường của bác huynhde vẫn chưa đến mức thê thảm, mặc dù giải họa bá tánh rất nhiều (xin xem thêm bói dịch để biết thêm huynhde) |
|
|
Tôi chả phải là cao thủ hoặc lùn thủ ǵ cả, nhưng có hỏi th́ tôi xin trả lời góp ư : Họ vẫn có công danh và gia đ́nh sung túc như thường! (rất tiếc là tôi không thể liệt kê từng chi tiết v́ chưa được phép). Ở đây là tôi muốn nói những sung túc, đầm ấm chung chung so sánh với những người không biết ǵ về bói toán nhé. C̣n đem chuyện vợ chồng ly dị, chia tay th́ thế gian này có nhiều lắm và những người không biết tí ǵ bói toán cũng bị chớ không riêng ǵ dân trong làng bói toán.
Bây giờ th́ tôi xin phép được hỏi lại trongphong: Nếu trongphung có cái nh́n bi quan về cái nghề bói toán này th́ tại sao lại c̣n tiếp tục đeo đuổi nó làm ǵ ?
Sửa lại bởi zer0 : 21 December 2008 lúc 12:03am
|
Quay trở về đầu |
|
|
zer0 Hội viên
Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2560
|
Msg 72 of 174: Đă gửi: 21 December 2008 lúc 12:21am | Đă lưu IP
|
|
|
Cái số ḿnh hẩm hiu th́ tại cái số nó hẩm hiu như vậy. Tại sao những nhân vật nổi tiếng trong làng bói toán cái gi cũng có: công danh, gia đ́nh, con cái nên người. Mà ḿnh lại không? Vậy th́ không phải là tại v́ cái nghề bói toán mà tại v́ cái số của ḿnh nó như vậy!
Ông Trần Đại SỸ nổi tiếng trong làng tử vi: công danh, sự nghiệp--Bác Sĩ , tác giả của nhiều tác phẩm có tiếng trong cộng đồng.
Ông Vũ Tài Lục: gia đ́nh ấm êm, sung túc. Vợ giỏi con ngoan, nhà cử, xe cộ người ta có th́ ông cũng có.
Ông Thiên Cơ Phạm Đ́nh Mai: vợ đẹp con khôn, nhà cửa đều có....
Và c̣n nhiều nhân vật nữa, tôi không tiện nêu ra hết. Như Ông MinhMinh trong này, đam mê tử vi từ tuổi niên thiếu, nhưng công danh cũng hiếm có mấy ai sánh bằng.
Đừng nên đổ thừa tại v́ bói toán nên vậy...và vậy..v.v...Bây giờ thử ḿnh đừng bói toán nữa xem có khá hơn không? Tôi ngờ rằng có thể sẽ tệ hơn không chừng!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Cự Cơ Hội viên
Đă tham gia: 04 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 563
|
Msg 73 of 174: Đă gửi: 21 December 2008 lúc 2:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Cự Cơ tán thành ư kiến của hai Bác
huynhde và
zer0
Thực ra bói toán có nhiều trường phái, và cách xem khác nhau. Nếu như nghiên cứu tử vi như một môn khoa học và xem cho nguoi khác th́ hoàn toàn đúng như Bác
zer0 đă nói.
Những thực tế có kiểu xem như lập bàn thờ để thờ (Thờ ai th́ cự cơ ko rơ) nhưng sau khi lập bàn thờ th́ người đó hoàn toàn có khả năng xem bói, mà không cần nghiên cứu sách vở ǵ hết, độ chính xác khi xem cho người khác rất cao và đúng, kiểu xem này th́ đúng là có hậu quả như Bác
trongphung đă nói.
Thực tế Cự Cơ có Quen một Bà đă từng hành nghề bói toán nổi tiếng ở Phú Thọ, Bà ta cũng xem theo kiểu lập Bàn thờ (nói chung là liên quan đến người Âm), sau một thời gian hành nghề th́ Chồng chết, con cái ko ra ǵ, và bà ta đă phải "xin" ko xem nữa, và xin bỏ Bàn thờ , tuy nhiên "Người Âm" vẫn c̣n ở lại ngôi nhà Bà ta.
vài ḍng chia sẻ!
__________________ Người may mắn, thẳng thắn trong ḷng b́nh yên th́ thường ít nói !
|
Quay trở về đầu |
|
|
chau.nguyen Hội viên
Đă tham gia: 05 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 199
|
Msg 74 of 174: Đă gửi: 21 December 2008 lúc 3:25am | Đă lưu IP
|
|
|
n Phụng lâu quá không gặp, vẫn c̣n nhiều tâm sự như trước. M thấy n có nhiều uẩn khúc nên có vài ḍng chia sẻ, mong n P đừng giận nhỏ tuổi mà dám dạy đời. M không tin là có thể "di cung hoán mệnh" hay "căi số". M nghĩ đam mê tử vi một cách thuần túy và đam mê tử vi theo con đường "tà đạo" là con đường dễ dẫn đến u mê. Hy vọng n bỏ bớt thời gian xem tử vi cho người khác, chỉ để tốt cho anh thôi, mặc dù m nghĩ nó cũng xuất phát từ sự đam mê, và muốn giúp người khác.
Họa hay phước cũng chỉ là cái ṿng lẩn quẩn, và c̣n những tiền kiếp, những nghiệp quả etc.. (tương tự như ông bà Adam và Eva v́ ăn trái cấm mà con cháu mang họa). Những lư thuyết này không sai. Nhưng mang tính chất tiêu cực, và mang tính "hữu hạn", mọi vật đều bất biến, và không có lư giải khi nào con người mới "hết tội", hết họa??? có chắc làm 10 lần phước trong đời này đủ bù lại họa hay không ???
M nghĩ anh cũng biết đâu là câu trả lời cho những câu hỏi trên rồi rồi ???, em không nói dài ḍng sợ bị mọi người bảo là tưng tưng Em mong anh đừng nên sa vào những suy nghĩ tiêu cực, bởi v́ chỉ có khó khăn là điều không thể tránh khỏi . Cứ sống hết ḿnh, cảm tạ Chúa khi nhận được ơn, và cầu mong cho bản thân đừng sa vào cám dỗ khi gặp hoạn nạn.
Ḷng vui mừng vốn phương thuốc hay và chí nao sờn làm xương cốt khô héo.
__________________ Ta đi t́m những v́ sao "thân ái"
T́m gió ban mai, t́m nắng thiên đường
|
Quay trở về đầu |
|
|
trongphung Hội viên
Đă tham gia: 28 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 256
|
Msg 75 of 174: Đă gửi: 21 December 2008 lúc 1:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
Câu hỏi của zer0 chính đáng: "Nếu trongphung có cái nh́n bi quan về cái nghề bói toán này th́ tại sao lại c̣n tiếp tục đeo đuổi nó làm ǵ ?" Tôi đă bước vào "ổ gà" của con đường huyền bí học, nếu tôi không thông báo cho người chạy sau th́ xem ra tôi quá ích kỷ, c̣n việc quư vị thích chạy vào cái "ổ gà" đó để trải nghiệm th́ tôi không cản. Tôi đă t́m ra cách giảm họa th́ không lư do ǵ tôi không thử nghiệm cách ấy và tôi lấy cuộc đời của tôi để chứng minh. Nếu thành công th́ lợi cho nhiều người, có thể có con cháu của tôi sau này... và nếu thất bại th́ tôi tàn đời trước, xem như là 1 bài học cho người học mở thiên cơ. zer0 nói: "Bây giờ thử ḿnh đừng bói toán nữa xem có khá hơn không?" cũng là 1 ư kiến hay, tôi sẽ làm theo lời zer0 trong 1 thời gian, xem như zer0 giúp tôi t́m được đường sáng, rất cám ơn zer0.
Viết sách theo kiểu gom sách, dịch thuật, sắp xếp, tổng hợp từ sách cổ th́ sao gọi là họa, 3 vị đầu tiên chưa thuyết phục, phải giải số như "phán sấm" th́ mới là họa. Cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm tinh thông thiên văn địa lư, tự chọn đất tốt để táng ḿnh, sao mà cháu đời thứ 17 phải khổ sở vậy? mộ cụ hết phát rồi sao? con cháu của Cụ sao không học được như cụ, để tự táng vào đất tốt? mà lại cứ suy kiệt dần vậy? Phải chăng v́ cuốn "lời sấm"? Ví dụ về bác MinhMinh th́ không trọn vẹn, về công danh, bác ấy khá thật, nhưng xin hỏi về chuyện vợ con của bác ấy thế nào? (xin lỗi bác MinhMinh về câu hỏi đời tư này, mong bác thông cảm và nghĩ đến những người sắp bước vào con đường khổ đau của huyền bí học.)
Vật chất và tinh thần là 2 mặt đối lập, cùng tồn tại ở mỗi người, cũng giống như người ta có 2 chân, 2 tay vậy. Tôi được sinh ra, được lớn lên và được đào tạo trong giai đoạn chủ nghĩa vật chất loại bỏ gần như hoàn toàn tinh thần, tâm linh, khi mà con người được định nghĩa là động vật... Tôi t́m về thế giới thiếu thốn của tôi th́ hiểu rằng: "con người là con người, không phải là loài súc vật nào cả." Cái thế giới mà "Đạt Ma Sư Tổ" mong muốn người ta làm việc lành không "cho là ḿnh tạo công đức" rất khó thực hiện, v́ lư của đất ngay dưới chân ḿnh. Nhưng chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng. Người "thợ máy già cỡ trên 60 tuổi" ấy làm việc lành v́ động ḷng thương tha nhân, gánh cái nghèo của tha nhân bằng mồ hôi, công sức và nhận thù lao giá rẻ th́ không có lư do ǵ nhận họa tha nhân nhiều, rất tốt, tôi tin tuổi già của bác ấy đă được an nhàn, ít nhất là trong tư tưởng, làm việc trong hân hoan. Thầy không có lương tâm của thầy th́ sao xứng với danh thầy. Thầy mà hồ đồ, giúp kẻ ác th́ càng không xứng đáng hơn.
Bác zer0 và nhiều bác vẫn chưa thấm thía được phúc họa của việc làm thầy th́ hăy cố gắng giải số, giải họa tiếp, khi nào có vợ như không, có con như không, có thân thể như không... th́ sẽ hiểu lời tôi nói và khi hiểu rồi th́ cố gắng t́m cho ḿnh 1 con đường tốt hơn, có thể con đường của tôi vẫn chưa tốt bằng...
Gửi hoasua: nếu lấy tứ tượng âm dương mà luận giải th́ sẽ hiểu tại sao chuyện "ích kỷ tích đức" là được cho phép. Không phải cái ích kỷ nào cũng xấu và cái v́ tha nhân nào cũng tốt.
Gửi chau.nguyen: khoảng cách giữa: có phúc, có họa, không phúc, không họa rất mong manh. Liệu rằng việc chúng ta cho là phúc có thật là phúc không?
|
Quay trở về đầu |
|
|
zer0 Hội viên
Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2560
|
Msg 76 of 174: Đă gửi: 21 December 2008 lúc 1:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn trongphung thân mến,
Cứ giả sử rằng bạn t́nh thật mang kinh nghiệm riêng mà bạn từng trải lên đây chia sẻ cùng mọi người. Nhưng bạn có bao giờ bạn tự hỏi lại chính ḿnh rằng : KINH NGHIỆM CỦA M̀NH CÓ LÀ BAO KHI M̀NH CHƯA NGOÀI 30 TUỔI ?
Những người như Ông Nguyễn Phúc Vĩnh Tùng ở Canada, một đời làm nghề bói toán, gia đ́nh ấm ếm, vợ con đề huề. Tương tự th́ trong này có bác DinhvanTan, những người này thọ đă ngoài 70t, con cái khôn lớn nên ngụi và c̣n nhiều Vị ngoài 60t trong làng tử vi hơn 30 năm trở lên, chẳng lẻ họ không có kinh nghiệm ǵ à ?
C̣n chuyện vợ con mà trongphung vừa đề cập (Ông MM) th́ thế gian này có thiếu ǵ những người sống độc thân, không vợ không con. Và những người đó có biết ǵ về bói toán đâu? Vậy tại sao họ cũng sống độc thân. Nếu họ biết chút ít về bói toán th́ CHẮC HỌ CŨNG ĐỔ THỪA NHƯ TRONGPHUNG ĐANG ĐỔ THỪA VẬY ?
TRONGPHUNG HĂY NGHĨ LẠI XEM M̀NH CÓ PHẢI LÀ MỘT NHÂN VẬT NỔI TIẾNG, PHÁN TỬ VI NHƯ LÀ THÁNH PHÁN NHƯ ĐINH ĐÓNG CỘT CHƯA MÀ LẠI "CA CẨM, TA THÁN", TRONG KHI NHỮNG NGƯỜI CÓ TIẾNG TĂM TH̀ LẠI KHÔNG.
TRONGPHUNG VÀO WEBSITE BÓI TOÁN MÀ CA CẨM THẾ NÀY TH̀ KHÔNG KHÁC NÀO GIÁN TIÊP BẢO MỌI NGƯỜI ĐỪNG NÊN XEM GIÚP CÁC HỘI VIÊN CẦN GIÚP ĐỠ TRÊN NÀY VÀ NÊN DẸP BỎ CÁI WEBSITE NGHIÊN CỨU CÁC MÔN HUYỀN HỌC NÀY ĐI.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 77 of 174: Đă gửi: 21 December 2008 lúc 1:46pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thôi mà, cứ bàn bạc kiểu này dễ mích ḷng và sinh sự.
Có cao thủ kia ỷ ḿnh có 2 con số 3 từng tuyên bố thông thạo kinh Dịch, lư số, đạo giáo, cái nào ổng cũng ngon hết, như vậy làm chạm ḷng tự ái của lăo HC rồi (hihi). Ổng đoán McCain sẽ thắng kỳ bầu cử này dựa trên năm sinh Bính Tư và năm sinh của Obama Tân Sửu rồi tuyên bố nếu McCain kô thắng th́ ổng sẽ từ bỏ coi bói, viết về Dịch. Đâu phải SAI 1 lần rồi cho rằng người đó dỏm ! Trái lại phải nh́n vào quá tŕnh và thành tích nữa chớ. Lăo HC hết sức buồn phiền khi 1 người xưng hiểu đạo mà lại coi trọng cái đúng và sai quá sức như vậy, từng đoạn từng bài của cao thủ 2 con số 3 đó là loại tu ngược, lớn tuổi gần tới 6 bó rồi sao lại suy nghĩ và hành động kiểu đó th́ vĩnh viễn không hồi đầu được đâu (đáo bỉ ngạn).
Trong đây lăo HC học từ tất cả các cao thủ già lẫn trẻ, như thế lăo mới tiến bộ không ngừng. Khi nào ḿnh c̣n quả quyết th́ ḿnh thực sự hổng biết ǵ cả . Có điều HC từng tuyên thệ "không thể di cung hoán số được" trong khi anh VuiVui đ̣i cải số và giáo lư nhà Phật có câu "Tu là chuyển nghiệp", vậy cái nào là cái ǵ ?
Bộ không thấy lăo HC phải xin lỗi rất nhiều người tại đây hay sao, lần chót là lúc lăo mong nghiadinh bỏ qua ! C̣n người cao cấp tinh thông sự đời , gần đến với đạo dĩ nhiên không cần nghe tiếng cám ơn hay xin lỗi .
HC
Sửa lại bởi HoaCai01 : 21 December 2008 lúc 1:48pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 78 of 174: Đă gửi: 21 December 2008 lúc 2:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thiệt là ngậm ngùi cho đệ nhất bói toán gia 2008 (nhắc lại lời khen của watchguard), vợ th́ bỏ ḿnh ra đi lấy Mỹ lấy Pháp, con th́ nghịch ư, sức khỏe th́ kém,. hổng biết có phải v́ lăo đoán SAI nhiều quá nên bị trừng phạt ?
HC
|
Quay trở về đầu |
|
|
zer0 Hội viên
Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2560
|
Msg 79 of 174: Đă gửi: 21 December 2008 lúc 3:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
trongphung đă viết:
Cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm tinh thông thiên văn địa lư, tự chọn đất tốt để táng ḿnh, sao mà cháu đời thứ 17 phải khổ sở vậy? mộ cụ hết phát rồi sao? con cháu của Cụ sao không học được như cụ, để tự táng vào đất tốt? mà lại cứ suy kiệt dần vậy? Phải chăng v́ cuốn "lời sấm"? |
|
|
Được đến đời thứ 17 quả là nhờ có phúc dầy của tổ tiên. Trong trường hợp này tôi lại nghĩ rằng nhờ những "lời Sấm" của Cụ NBK để lại mà tạo phúc cho đến đời thứ 17!
Họ nhà tôi có biết ǵ về bói toán ? Cụ Cố làm Quan, ruộng đất lúc ấy c̣ bay thẳng cánh mà đến đời tôi là chỉ mới thứ 4 thôi là đă phải tha hương xứ người rồi.
Gần đây nhất là Họ nhà Công Tử Bạc Liêu, khi sống th́ cha nổi tiêng' đốt tiền chơi cho vui, mới đến đời con thôi th́ đă phải chạy xe ôm kiếm ăn từng bữa (chủ đề Bill Gates). Nếu khi sống mà Công Tử Bạc Liêu biết chút ít về bói toán, phong thủy th́ chắc hậu duệ của ông không sớm phải nghèo nàn, lang thang đây đó như bây giờ ?!
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 80 of 174: Đă gửi: 21 December 2008 lúc 3:47pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm tinh thông thiên văn địa lư, tự chọn đất tốt để táng ḿnh, sao mà cháu đời thứ 17 phải khổ sở vậy? mộ cụ hết phát rồi sao? con cháu của Cụ sao không học được như cụ, để tự táng vào đất tốt? mà lại cứ suy kiệt dần vậy? Phải chăng v́ cuốn "lời sấm"?
Tôi có lời khuyên trongphung hăy b́nh tâm, tránh ăn nói lung lung trong khi ḿnh chưa qua được 30 tuổi, từ cách suy nghĩ cho đến công phu chỉ là loại đi theo vết xe đổ của bao nhiêu người đi trước. Tài nghệ của trongphung cũng có làm tôi cũng mến mộ chút chút nhưng thú thật cậu cũng chỉ là 1 ngôi sao b́nh thường nhấp nháy trong cơi ngân hà giống y như tôi. Có ǵ đâu mà coi trọng ḿnh và tự làm khổ như vậy.
Thú thật cậu 20 muơi, 30 muơi, 40 muơi năm nữa chưa chắc đă thành cái ǵ ghê gớm so với cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm, cần phải tránh cách suy nghĩ vô lối và hoang tưởng. Cậu c̣n nhiều lổ hổng trong tâm thuật lẫn học thuật, cũng giống tôi, đang đi t́m chân lư, vĩnh viễn KHÔNG là cái ǵ cả, hiểu không ?
HC
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|