phoquang Hội viên
Đă tham gia: 14 November 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 511
|
Msg 1 of 2: Đă gửi: 01 September 2007 lúc 9:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
PHÁP NGỮ KHAI THỊ TRỢ NIỆM
Pháp Ngữ Sư Thị Huê Quyền
lúc lâm bệnh
( Dân Quốc Đài Loan năm 21 )
Đời người ở thế gian đều không tránh khỏi cái khổ của bệnh dịch và chết. Khi những thứ khổ đó xuất hiện, duy chỉ có buông xă vạn duyên, nhất tâm niệm " NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ". Nếu thấy bị quá mệt, gần tắt thở, th́ chỉ niệm 4 chữ " A DI ĐÀ PHẬT ", nhất tâm cầu Phật từ bi tiếp dẫn quư vị Văng Sanh Tây Phương.
Ngoài ư nghĩ này ra, trong Tâm không được khởi lên 1 ư nghĩ nào khác, cũng không được có ư nghĩ cầu mong cho mau hết bệnh, hoặc cầu xin Trời, Chư Thần pḥ hộ. Phàm có những ư nghĩ như vậy sẽ bị cách xa với Tâm của Phật A Di Đà. Do đó mà không được Phật Lực từ bi gia hộ.
Qúy vị phải biết rằng Trời, Đất, Cha, Mẹ.....không thể giúp cho quư vị ra khỏi sanh tử luân hồi ( V́ Trời, Tiên, Thần, Quỷ. Chính họ vẫn c̣n trong lục đao sinh tử luân hồi, th́ họ lấy khả năng ǵ để cứu quư vị ra khỏi sanh tử. Duy chỉ có Phật A Di Đà, với 48 đại nguyện và các loại đạo lực, thần thông mới có thể cứu độ quư vị vĩnh viễn thoát lư sanh tử khổ luân ). Nếu quư vị chịu buông xả mọi thứ, nhất tâm niệm Phật, trường hợp thọ mạng chưa dứt sẽ mau chóng lành bệnh, một khi thọ mạng đă hết, liền được Văng Sanh Tây Phương.
Tuyệt đối không nên cầu cho hết bệnh, chỉ nên cầu cho được mau chóng Văng Sanh. V́ cầu cho hết bệnh trong lúc thọ mạng đă hết th́ sẽ làm mất cơ hội Văng Sanh. Ngược lại, chỉ lo cầu văng sanh, nếu thọ mạng c̣n th́ bệnh sẽ tự nó nhanh chóng b́nh phục.
Những lợi ích khi được Văng Sanh Tây Phương thật không thể nói hết được. So với việc quư vị sanh lên cơi Trời, làm Thiên Đế, th́ Văng Sanh cao gấp vô số, vô lượng, triệu triệu triệu lần. Qúy vị nhớ đừng mang Tâm Nghi Ngờ, vọng tưởng sợ chết. Nếu có Tâm sợ chết sẽ không được Văng Sanh.
Chúng ta sống ở thế gian như những con ḍi trong băi phân, như bị giam trong ngục tù, khổ không thể kể xiết. Văng Sanh Tây Phương giống như được thoát khỏi phân nhơ và ngục tù để trở về quê nhà thanh tịnh, sống an vui, tiêu diêu tự tại. Như vậy có ǵ mà sợ chết? Sợ chết th́ sẽ vĩnh viễn bị khổ ở trong luân hồi sanh tử, vĩnh viễn sẽkhông có ngày thoát khổ.
Giả như quư vị có thể niệm Phật ra tiếng th́ niệm nhỏ tiếng, không niệm ra tiếng th́ niệm thầm trong tâm, lổ tai nghe người khác niệm trong ḷng niệm theo. Mắt nh́n tượng Phật A Di Đà. Khi vừa thấy có ư niệm nào khác khởi lên liền phải tự trách " Ta muốn nương nhờ Phật Lực văng sanh sao lại suy nghĩ lung tung, tự làm hỏng đại sự của ḿnh ? "
Nếu quư vị chịu y theo lời tôi mà niệm Phật, chắc chắn sẽ Văng Sanh Tây Phương, liễu sanh thoát tử, siêu phàm nhập Thánh, đời đời kiếp kiếp vĩnh viễn được hưởng khoái lạc, chẳng bao giờ được nghe hoặc thấy 1 chút chuyện buồn khổ nào cả, hà huống ǵ phải bi bệnh tật khổ đau.
Mỗi khi Tâm ta khởi phiền năo, phải biết rằng đó chính là do ác nghiệp của nhiều đời đang sai khiến chúng ta, đang phá hoại con đường Văng Sanh Tây Phương của ta, chúng muốn ta vĩnh viễn phải chịu cái khổ của sanh tử luân hồi. Nay chúng ta đă biết ác nghiệp hại ta, th́ nhất thiết không để nó chuyển chúng ta đi theo nó.
Cho nên, ngoài việc niệm Phật ra, không c̣n việc ǵ khác. Được như vậy mới tương ưng với Tâm của Phật, nương nhờ Phật tiếp dẫn trực chỉ đến Tây Phương.
Hăy ghi nhớ những lời tôi nói, quư vị sẽ nhanh chóng đạt lợi ích lớn không thể tả được.
***
|