Tác giả |
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 21 of 51: Đă gửi: 27 March 2008 lúc 2:25pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tâm và vật
tâm là chủ thể nà nơi ghi nhận tất cả các hiện tượng và từ đó phát sinh ra kiến thức và hiểu biết
vật là những ǵ xảy ra bên ngoài tâm
tâm vốn vô không là ǵ hết nhưng khi các hiện tượng và vật phản chiếu lên tâm ( như đất tiếp nhận tất cả ) nó ghi lại
tâm muốn nhận được các sự vật cần 5 cửa sổ như mắt tai mũi lưỡi và thân
nếu người nào chỉ thiếu cửa nào th́ không nhận được cửa đó
Nói đến Kinh dịch th́ sao
sử dụng con mắt thấy và tiếp nhận sự vật , có dữ kiện rồi phân loại và sắp xếp sự kiện có hệ thống
qui luật sự vật là cái ǵ có sinh là có tử, có sướng là có khổ , có sáng th́ có tối
như vậy do mắt thu thập các sự kiện th́ ta qui nạp ra rằng
sự vạt nào cũng có 2 mặt hết , kiểm chứng th́ thấy đâu đâu có đàn bà là có đàn ông , chư không khi nào có đàn bà mà không có đàn ông
thấy đàn bà suy ra chắc chắn có đàn ông
thấy sáng thi suy ra rằng chắc chắn có tối
thấy mềm th́ suy ra rằng chắc có cứng
thấy sinh ra biết chắc chắn sẽ chết
có nhân thi biết chắc chắn là sẽ co quả
Đó là những ǵ do sự quan sát sự vật qua cửa sổ mắt th́ nhận ra như thế
khi đă thấy như vậy th́ chọn một kư hiệu DƯƠNG cho bên và kư hiệu Âm cho phía đối nghịch
dương tiêu biểu cho sáng ,cho đàn ông, cho cứng v.v..
âm tiểu biểu cho tối , đàn bà , mềm , tử v.v..
v́ không gian bà chiều nên quẻ có 3 hào
nên có tấ cả 8 quẻ chia làm 2 nhóm
nhóm dương là chấn , khảm cấn và càn
nhóm âm là tốn,ly, đoài và khôn
khi có quẻ tốn th́ chắc chắn sẽ có quẻ chấn
khi có quẻ thủy th́ chắc chắn sẽ có quẻ ḥa
sự vật có hai mặt , có mặt này suy ra mặt kia
bây giờ áp dụng vào sự việc
tôi muốn học thành bác sĩ ,kỷ sư
có bắt đầu đi học là giai đoạn gọi là dương và ngày ra trường là gọi là âm
giai đoạn đầu là quẻ chấn , quẻ ngược lại là quẻ tốn là chấm dứt tức là ḿnh học ra trường
nếu giai đoạn đầu là quẻ chấn và giai đoạn sau là quẻ đoài như vậy sự học không hoàn tất hoặc gián đoạn
năm 1984 tôi hỏi đi học thành công không
bốc được là phong lôi ích tôi học ra trường và có bằng
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
sharba Hội viên
Đă tham gia: 22 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 27
|
Msg 22 of 51: Đă gửi: 28 March 2008 lúc 1:54am | Đă lưu IP
|
|
|
kính bác tamtam
đọc bài bác viết càng đọc càng thấy cái lẽ đơn giản của thiên nhiên qua cái tâm của người giác ngộ. oh, cháu biết bác sắp sửa đắc quả rồi v́ h́nh như nghe người ta bảo đạo ǵ đó, h́nh như là phái của ông Lăo tử là người đắc quả sẽ trở về như trẻ thơ vậy,ḿnh phải đưa tất cả về cái đơn giản thô sơ nhất, hồi đó giờ không hiểu đọc bài của bác là hiểu liền, nó quả là đơn giản cực ḱ, cháu thích nhất cái đoạn :"tâm vốn vô không là ǵ hết nhưng khi các hiện tượng và vật phản chiếu lên tâm ( như đất tiếp nhận tất cả ) nó ghi lại ..." và rồi "tâm muốn nhận được các sự vật cần 5 cửa sổ như mắt tai mũi lưỡi và thân
nếu người nào chỉ thiếu cửa nào th́ không nhận được cửa đó ..."
vậy ra tâm người đời trong trẻo đến thế sao? vậy mấy cha bài đặt viết sách luận giải tâm phàm là khoác lac tất! mấy cái thức cũng sai bét...làm ǵ có mấy tầng ư thức khi tâm ai cũng ghi ghi chụp chụp lấy h́nh... nguyên xi như con mắt thấy vậy...mà ai thiếu bộ phận nào là hết đường nhận dạng chỗ đó nghe ! mấy cái thiên nhăn hay thiên nhĩ là tṛ tưởng tượng.
c̣n cái sự lư giải ba hào th́ quả là bác học, xuất chúng, một sáng tạo đáng lănh giải nobel , bác đă lật đổ cả hệ thống củ mèm là chồng các hào lên thành quẻ theo lư âm dương... gán cho nó bộ áo mới là không gian 3 chiều cho 3 hào....ặc ặc ...cái này thâm sâu quá cháu hổng hiểu được... mà vậy là có 1 thuyết mới về các chiều không gian hả bác, không gian 3 chiều này có âm có dương th́ làm sao vẽ ra h́nh thù ǵ đây?
bác ơi! cháu rối quá , té ra cái đơn giản của bác chẳng làm cái đầu người ta khỏe ra , mà càng đi vào càng nhức đầu thêm, nó ngây thơ như con trẻ mà hổng có nền tảng lư luận nên lộn tùng phèo. bác mà lư giải hổng ra cái vụ không gian 3 chiều này th́ đóng cửa nhà thêm 25 năm nữa để ngộ tiếp.
cháu thương bác quá , thương thật t́nh! ít ai kiên tâm theo đuổi như bác, tốn nhiều công sức thời gian như bác, mà cái ngộ thật quá xa vời...bác phóng tâm ép sự vật theo ḿnh chứ có ghi nhận đâu? mà tâm muốn nhận diện đúng bản chất sự vật th́ c̣n nhiều tầng bậc lắm bác à , hổng phải tâm ai cũng ghi nhận cái thấy giống nhau đâu , cái này mạn phép khuyên bác đọc nhiều sách phật nữa ...
kính bác.
|
Quay trở về đầu |
|
|
DongNai Hội viên
Đă tham gia: 01 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 57
|
Msg 23 of 51: Đă gửi: 28 March 2008 lúc 3:30am | Đă lưu IP
|
|
|
"Tâm và vật
tâm là chủ thể nà nơi ghi nhận tất cả các hiện tượng và từ đó phát sinh ra kiến thức và hiểu biết
vật là những ǵ xảy ra bên ngoài tâm
tâm vốn vô không là ǵ hết nhưng khi các hiện tượng và vật phản chiếu lên tâm (như đất tiếp nhận tất cả) nó ghi lại
...
có nhân thi biết chắc chắn là sẽ co quả
Đó là những ǵ do sự quan sát sự vật qua cửa sổ mắt th́ nhận ra như thế
khi đă thấy như vậy th́ chọn một kư hiệu DƯƠNG cho bên và kư hiệu Âm cho phía đối nghịch
dương tiêu biểu cho sáng ,cho đàn ông, cho cứng v.v..
âm tiểu biểu cho tối , đàn bà , mềm , tử v.v..
...
tam tam"
Cám ơn anh tam tam2 nhiều. DN cố gắng ư thức ghi nhận các việc.
__________________ 2 - 3
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 24 of 51: Đă gửi: 28 March 2008 lúc 3:42am | Đă lưu IP
|
|
|
@sharba:
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
omely Hội viên
Đă tham gia: 21 December 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 712
|
Msg 25 of 51: Đă gửi: 28 March 2008 lúc 6:20am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
khi có quẻ tốn th́ chắc chắn sẽ có quẻ chấn |
|
|
và
Trích dẫn:
bốc được là phong lôi ích tôi học ra trường và có bằng
|
|
|
Bác tamtam cho cháu hỏi: Có nghĩa là trước đó phải bắt đầu bằng quẻ Lôi Phong Hằng (nhóm Chấn)? v́ 2 quẻ này hoàn toàn trái ngược nhau. Hiểu là nếu bắt đầu đi học vào thời Hằng th́ sẽ có được kết quả là thời Ích?
Nếu ḿnh bắt đầu đi học vào thời Hằng thật, nhưng chỉ có cặp hào 3, 6 đổi ra được quẻ Hỏa Thủy Vị Tế là cũng không xong, v́ Vị Tế không thuộc nhóm Tốn.
Riêng về quẻ Vị Tế, các hào ứng nhau th́ đúng, nhưng không chính vị nên cũng gọi là (biến đổi hoàn tất) nhưng t́nh trạng như trên th́ không gọi là mỹ măn được (Chấn bắt đầu, kết thúc không phải là Tốn mà là Ly), phải không bác?
Sửa lại bởi omely : 28 March 2008 lúc 6:23am
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 26 of 51: Đă gửi: 28 March 2008 lúc 7:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
OMELY VÀ CÁC BẠN
Sự vật nào hay bất cứ cái ǵ cũng có 2 mặt v́ vậy 8 quẻ dịch chia làm 2 nhóm như luật thiên nhiên
nhóm 1 là 4 quẻ âm , dương nhiều âm ít tiêu biểu như trong hậu thiên bát quái là quẻ tốn , quẻ ly, quẻ khôn và quẻ đoài
gọi là quẻ âm là do âm làm chủ nó sẽ biến đổi và tăng trưởng theo thời gian và dương suy giảm
nhóm 2 là 4 quẻ dương , âm nhiều dương ít , tiêu biểu là càn , khảm , cấn và chấn
dương làm chủ và tăng rưởng thời gian
quẻ kép gồm có quẻ nội quái là băt đầu sự việc và quẻ ngoại quái là quẻ chấm dứt sự việc
quẻ nội và quẻ ngoại đối nghịch tức là sự vật biến đổi hoàn toàn
ví dụ cái trứng con gà là dương và khi thành con gà là âm tức là biến đổi hoàn toàn
hột xoài là dương mà khi thành cây xoài và có trái tức là biến đổi hoàn toàn ,
trứng mà ra con gà , biến đổi hoàn toàn tức là quẻ đối nghịch
quẻ dương có một hào dương nên âm nhiều , cứng ẩn trong mềm , tiêu biểu cho ngũ cốc trồng thành hoa quả
quẻ âm có một hào âm , dương nhiều , âm ẩn rong dương tiểu biểu hoa trái , mà có hưởng thụ và biến mất
qui luật dương là dương ẩn trong âm như các hột giống mầm trong ngũ cốc
qui luật âm là âm ẩn trong dương như hoa trái
nếu qui về con người
qui luật dương , dương ẩn trong âm , ít nói làm việc âm thầm sinh ra thành sự thành công
qui luật âm, âm ẩn trong dương , nói nhiều , hưởng thụ không sinh ra sự hoa trái mà chỉ tiêu xài , du lịch
quẻ nội quai là quẻ âm , từ cái nhiều qui về cái ít, như tiền của nhiều bây giờ ít hoặc ngày xưa đi chơi nhiều bây giờ làm việc nếu quẻ ngoại quái ngược quẻ nội
quẻ nội quái là quẻ dương , từ cái ít sang cái nhiều , từ làm việc sang hưởng nhàn nếu quẻ ngoại quái ngược lại
bây giờ lấy quẻ thủy nội quái quẻ hỏa ngoại quái tức là vị tế
quẻ thủy là dương ẩn trong âm một hào dương bào quanh kín giống như một người ở tù hoặc tâm ai có vấn đề , khó khăn không giải quyết mà ngoại quái là quẻ hỏa tức là không ở tù hoặc tâm thoải quái
ví dụ trong tử vi ( đọc kinh dịch ứng dụng của TUVILYSO.) ai có cách thái âm là quẻ thủy đi tam hợp sao thiên lương là quẻ hỏa tức là quẻ vị tê , nên những ǵ rắc rối về tâm sẽ giải quyết được
sự biến đổi tự nó không tốt xấu do tâm con người có nhu cầu cái ǵ đó mà được th́ tốt mà không được th́ xấu
sự vật luôn luôn biến đổi từ quẻ âm sang quẻ dương và ngược lại , tùy lúc nắng là tốt túy lúc mưa là tốt không cố định nếu hạn hán gặp mưa là tốt, trời mưa nhiều gặp nắng lại tốt
tương tự cho ứng dụng quẻ dịch
nếu nội quái là dương , là điều kiện ban đầu để thỏa măn quẻ ngoại quái là quẻ âm ứng 100% như vậy là tốt
xem xét quẻ nội quái có đúng tâm trạng ḿnh hỏi không
nếu đúng là kết quả quẻ ngoại quái trả lời
nếu hỏi đi học có thành công ?
quẻ điều kiện là quẻ dương quẻ thỏa măn là quẻ âm , đúng câu hỏi
quẻ điều kiện là quẻ âm , tâm trạng không muốn đi học , đang đi chơi , th́ chuyện học không đúng và hướng đi chỗ khác sẽ thích hợp
xem xét quẻ điều kiện nội quái là quan trọng
quẻ điều kiện mà dương , c̣n ẩn chưa lộ diện , âm nhiều suy ra quẻ này có ứng vào câu hỏi ḿnh hỏi không
quẻ điều kiện là quẻ âm , dương nhiều , âm ẩn , ăn chơi hưởng thụ , không ổn định , nhiều dữ kiện v.v..
suy ra có ứng câu hỏi
riêng quẻ càn sao gọi là quẻ dương
quẻ khôn gọi là quẻ âm
quẻ càn là quẻ dương là do dương ẩn trong âm( quẻ khôn) c̣n lẫn lộn chưa thành vật rơ ràng như vàng ẩn trong ḷng đất chưa biến đổi khi biến thành vàng cần thanh lọc
quẻ khôn , âm ẩn trong dương ( quẻ càn) , âm chưa lộ nhiều sẽ từ từ tăng lên như các hạt lúa biến thành hạt gạo và nếu thành cơm , cơm như là quẻ khôn và hạt lúa như là quẻ càn
hạt lúa là quẻ càn biến thành cơm là quẻ khôn nên
quẻ dịch gọi địa thiến thái
quẻ thiên địa bỉ , cơm chưa có chỉ có hạt nên không có thức ăn , bụng đói
quẻ khôn là bao tử
tùy lúc quẻ bỉ tốt chứ không phải lúc nào cũng xấu
quẻ nội là quẻ âm và quẻ ngoại là quẻ dương sự vật biến đồi từ cái lớn về cái nhỏ , từ hoa quả về lại cái nhân , từ giàu sang nghèo , từ giàu về nghèo , từ tự do về tù túng từ sống về chết v.v.. ,
tùy nhu cầu mà tốt cho người này xấu người kia
như người đói bụng gặp thái th́ tốt tức là có cơn ăn
người bị đồ ăn đầy , th́ quẻ bỉ lại tốt
như đă nói mưa năng bằng nhau do nhu cầu mưa tốt lúc này xấu lúc kia
quẻ dịch cũng thế do nhu cầu mà lúc này quẻ này tốt lúc khác lại tốt
ví dụ quẻ lôi phong hằng , quẻ từ nhiều về ít về tiền của không tốt về du lịch không tốt về nhu cầu hôn nhân lại tốt ai cũng thích một vợ một chồng nên tốt
kết luận
quẻ dịch tốt hay xấu do nhu cầu của ḿnh lúc đó minh đang là quẻ dương th́ cần quẻ âm , quẻ âm tốt
tâm ḿnh rối loạn đang là quẻ âm , nếu gặp quẻ dương lại tốt
bỉ thái , kư tế vị tế tùy thời mà nó tot nó xấu không cố định
học dịch đinh ninh thái luôn luôn tốt bỉ luôn luôn xấu , là chấp thủ sẽ chết v́ tư tưởng này
quẻ ích là tăng lên , nhưng cho hôn nhân lại xấu mà học hành lại tốt
quẻ vị tê cho học hành rất tốt t́nh duyên lại xấu
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
hiendinh Hội viên
Đă tham gia: 10 December 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 24
|
Msg 27 of 51: Đă gửi: 02 April 2008 lúc 1:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
tam tam2 đă viết:
Tâm và vật
tâm là chủ thể nà nơi ghi nhận tất cả các hiện tượng và từ đó phát sinh ra kiến thức và hiểu biết
vật là những ǵ xảy ra bên ngoài tâm
tâm vốn vô không là ǵ hết nhưng khi các hiện tượng và vật phản chiếu lên tâm ( như đất tiếp nhận tất cả ) nó ghi lại
tâm muốn nhận được các sự vật cần 5 cửa sổ như mắt tai mũi lưỡi và thân
nếu người nào chỉ thiếu cửa nào th́ không nhận được cửa đó
Nói đến Kinh dịch th́ sao
sử dụng con mắt thấy và tiếp nhận sự vật , có dữ kiện rồi phân loại và sắp xếp sự kiện có hệ thống
qui luật sự vật là cái ǵ có sinh là có tử, có sướng là có khổ , có sáng th́ có tối
như vậy do mắt thu thập các sự kiện th́ ta qui nạp ra rằng
sự vạt nào cũng có 2 mặt hết , kiểm chứng th́ thấy đâu đâu có đàn bà là có đàn ông , chư không khi nào có đàn bà mà không có đàn ông
thấy đàn bà suy ra chắc chắn có đàn ông
thấy sáng thi suy ra rằng chắc chắn có tối
thấy mềm th́ suy ra rằng chắc có cứng
thấy sinh ra biết chắc chắn sẽ chết
có nhân thi biết chắc chắn là sẽ co quả
Đó là những ǵ do sự quan sát sự vật qua cửa sổ mắt th́ nhận ra như thế
khi đă thấy như vậy th́ chọn một kư hiệu DƯƠNG cho bên và kư hiệu Âm cho phía đối nghịch
dương tiêu biểu cho sáng ,cho đàn ông, cho cứng v.v..
âm tiểu biểu cho tối , đàn bà , mềm , tử v.v..
v́ không gian bà chiều nên quẻ có 3 hào
nên có tấ cả 8 quẻ chia làm 2 nhóm
nhóm dương là chấn , khảm cấn và càn
nhóm âm là tốn,ly, đoài và khôn
khi có quẻ tốn th́ chắc chắn sẽ có quẻ chấn
khi có quẻ thủy th́ chắc chắn sẽ có quẻ ḥa
sự vật có hai mặt , có mặt này suy ra mặt kia
bây giờ áp dụng vào sự việc
tôi muốn học thành bác sĩ ,kỷ sư
có bắt đầu đi học là giai đoạn gọi là dương và ngày ra trường là gọi là âm
giai đoạn đầu là quẻ chấn , quẻ ngược lại là quẻ tốn là chấm dứt tức là ḿnh học ra trường
nếu giai đoạn đầu là quẻ chấn và giai đoạn sau là quẻ đoài như vậy sự học không hoàn tất hoặc gián đoạn
năm 1984 tôi hỏi đi học thành công không
bốc được là phong lôi ích tôi học ra trường và có bằng
tam tam |
|
|
______________________________ Chào bạn tamtam , Lúc mới đầu đọc cái tựa đề Kinh Dịch là ǵ ṭ ṃ vào xem , đọc hết 2 trang thấy quái dị vô cùng . Nhân lúc rảnh có mấy bạn hữu trong đây hỏi thêm và t́m đọc thêm cho biết cái ǵ từ bạn muốn đem ra dạy dổ người đời cũng như các hội viên trong tuvilyso.net , v́ thế mà nh́n ra chân tướng của tamtam là kẻ nói chuyện viễn vông không có tư cách của một bậc trí giả dạy dỗ người . Bất cứ điều nào bạn nói ra cũng đă có những người hiểu biết dạy cho bạn nhưng bạn không tiếp thâu vô kể cả từ tử vi , dịch rồi ngay cả đạo Phật , bất cứ điều nào bạn nói cũng mâu thuẩn , và đầy nhan nhản ngay từ trong lời lẻ của bạn . Nhiều người dùng lư luận để bẻ lư luận của bạn làm bạn cứng họng không trả lời được , và xét nội trong chủ đề bạn muốn nói về Kinh Dịch và định nghĩa Kinh Dịch là ǵ bạn đă chứng tỏ là một cái đầu rỗng tuếch chứ chẳng biết ǵ . Ngay cả đạo Phật bạn đem vào pha trộn chứng tỏ bạn không hiểu ǵ chỉ nói dựa vào theo nghĩa đen của triết lư và tôn giáo , cũng tiếc thay v́ không hiểu nên bạn nói thành chuyện nhảm nhí làm cho người nghe phải lắc đầu . Bạn biết được mấy khâu về Dịch ? có sạch nước cản không mà câu nào câu nấy thao thao bất tuyệt như là chân lư vậy ? Về kinh Phật bạn cũng chứng tỏ bạn không biết một chút ǵ nên mới thuyết giảng không đầu không đuôi như thế . Từ Úc châu nhiều người biết bạn là người ra sao rồi , bạn nên coi chừng v́ bạn không hiểu về Kinh Thủ Lăng Nghiêm mà thuyết giảng bậy cho chúng sinh bạn sẽ bị đọa ngục vô gián ngay trong kiếp này không cần phải qua kiếp sau . Những triệu chứng đó đă bắt đầu xuất hiện qua tư tưởng của bạn với các bài viết có đầu không đuôi , ư tưởng lệch lạc , và không hiểu từ chính văn mà chỉ tự chế ra , lúc đầu để ḷe người nhưng rồi sau cùng chính ḿnh nhập vào ma chướng là bắt đầu nói chuyện hỗn tạp ngay Bạn cần t́m một minh sư nhờ họ chữa cho là cách tốt nhất kẻo không là đă muộn rồi . Ngay từ bây giờ cũng đă muộn rồi . Có những loại kinh mà người ta đọc không thể phát huệ nhưng không tác hại nhưng có những loại kinh có sẳn chú ngữ trong đó , ai chưa đủ căn cơ mà đọc chú ngữ đó là bị loạn tâm . Đă vậy mà c̣n đem ra phô bày cho chúng sinh nên hậu quả rất khó lường nhất là loại kinh Lăng Nghiêm là loại kinh bất khả tư nghị , và hiện nay nếu không lầm th́ bạn đă đọa vào ngục vô gián rồi . Cái quả bạn bạn gặt đây là do nhân bạn đă gieo . Đáng tiếc cho bạn . hiendinh
|
Quay trở về đầu |
|
|
daibi1956 Hội viên
Đă tham gia: 13 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 656
|
Msg 28 of 51: Đă gửi: 02 April 2008 lúc 5:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
Làm ơn về đọc lại các kinh sách đơn giản chính gốc của PG. Chẳng cần cao siêu, chỉ cần tụng vài bài chú như Đại Bi..thuần thuộc, ḷng hớn hở, buông thả th́ ắt đến gần chân lư hơn.
Càng biết nhiều th́ tôi không biết ǵ cả !
tamtam là người hiền nhưng chưa ngộ đạo, c̣n cái đuôi khéo dấu, ai tinh mắt thấy được. Cùng như có người kia được tôn sùng như bồ tát như ḷng chứa dao găm và đầy tranh chấp.
Nhưng mà đừng tin lời lăo này nhe,
DB
__________________ Khi nào Có (1) = Không (0)?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Zero04 Hội viên
Đă tham gia: 10 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1114
|
Msg 29 of 51: Đă gửi: 02 April 2008 lúc 6:47pm | Đă lưu IP
|
|
|
Này lăo, lăo nói xong rồi lại bảo tôi và mọi người đừng tin lăo. Vậy biết tin ai đây hở lăo? Lăo làm tôi rối trí quá!
|
Quay trở về đầu |
|
|
omely Hội viên
Đă tham gia: 21 December 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 712
|
Msg 30 of 51: Đă gửi: 02 April 2008 lúc 11:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
Mấy hôm nay om bỏ hết mọi việc khác, chỉ để nghiên kíu (kinh dịch là ǵ) theo bài này, nhưng tới bài viết cuối trên đây của bác tamtam th́ quả là om không tài nào tự thuyết phục được...Một là đầu óc trống róc, hai là đặc nghẹt... , khó thật, không có cái chi mà đi nhanh, đi tắt được, nếu muốn hoàn thiện.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 31 of 51: Đă gửi: 03 April 2008 lúc 3:51am | Đă lưu IP
|
|
|
theo lư của Dịch là
Vô cực sinh ra thái cực rồi sinh ra lưỡng nghĩ , rồi sinh ra tứ tượng rồi sinh ra bát quái rồi sinh ra tất cả
một bài viết của Tam tam phát ra th́ sẽ có lưỡng nghi ( âm dương)
âm là chống đối( nghịch duyên)
dương là không chống đối ( thuận duyên)
nhóm chống đối gồm có Hiendinh, dmvk,daibi1956,tubinh_giagia,sharba v.v..
là lẽ thường t́nh , tâm các bạn đang chấp thủ một quan niệm , một ư tưởng và nghịch với quan niệm của Tam Tam , tự những lời nói của các bạn chẳng phải là chân lư do môi trường sống các bạn đă hấp thụ như vậy và h́nh thành quan niệm như vậy , cái đúng nhứt là các bạn không chấp nhận quan điểm của ḿnh và và khi chấp thủ một quan niệm bao giờ sẽ có lưỡng nghi là một là hợp với ḿnh th́ khen và không hợp th́ chê , th́ ghét
các bạn đang chê đang lên án , tức là không hợp ư các bạn
Nhóm ủng hộ tam tam như nhiều người trong tuvilyso , có thể tâm chưa có chấp thủ nhiều nên chưa phát sinh âm dương ( khen chê) hoặc cùng quan điểm
khi ai khen ḿnh chẳng qua họ giống ḿnh , khi ai chê ḿnh chằng họ không giống ḿnh
Tam Tam chỉ nói với ai có duyên mà thôi c̣n ai chế bài bác th́ không có duyên , không hợp , đó là lẽ tự nhiên
như có năng th́ có mưa , có vui có buồn v.v..
sách Lăo tử viết ra , có rất nhiều người khen nhưng có nhiều ghét , Kinh Phật cũng thế dù lời Phật nói ra là chân lư, nhưng có nhiều người không theo và có nhiều người theo
do duyên con người hợp th́ theo không hợp th́ không theo
từ đây nếu chê tam tam thế này thế nọ là chuyện thường t́nh
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
sharba Hội viên
Đă tham gia: 22 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 27
|
Msg 32 of 51: Đă gửi: 03 April 2008 lúc 4:54am | Đă lưu IP
|
|
|
bác tamtam hết kính
cháu những muốn bác bày tỏ quan điểm đến tận cùng, v́ vậy nên lựa lời hỏi khéo. chẳng những bác chẳng hiểu mà c̣n dẹp qua bên đối nghịch, mà cố ư quên trả lời ... cái vụ 3 chiều không gian ...
bác à, bác viết bài mà chỉ giải thích cho những ai đồng , c̣n o đồng th́ im lặng, vậy đâu có công bằng?
c̣n biện lư là do người ta ghét v́ o hợp, vậy bác viết lên th́ đúng hết chắc? bác viết như người học sơ cơ,học hành cẩu thả, lấy ǵ bào chữa , giải thích cho ra những cái lỡ lời của ḿnh, cho những cái lỡ nghĩ ...
bác cẩu thả th́ thiên hạ chê cười , c̣n người đọc th́ thấy kỳ cục, bất quá tổn hại cho người mới học dịch bỏ thời gian t́m hiểu rồi cuối cùng họ cũng ngộ ra , chỉ có bác là tự vẽ ṿng ngồi trong đó.
lời bác viết vu khống cả đạo, bỉ mặt bậc thượng sư thời xưa, nhận định ngây ngô , Trần Đoàn tổ sư chắc phải che mặt khi đọc bài của bác. người mộ đạo cũng phải lắc đầu, lư giải Phật pháp trật đường rầy hết ....đạo phật của thế giới thâm sâu mà vậy ư? cái quái đản ǵ mà có ở ba hào sánh với ba chiều ?
v́ vậy mạn phép hết kính bác ở đây, nhắc bác về đóng cửa mà gẫm lại ḿnh, đem sở học ra trước bàn dân thiên hạ th́ phải cẩn thận! nghĩ ḿnh có thể múa ba tất lưỡi ngô nghê mà lấp được lẽ đúng sai sao? coi sở học của ḿnh là trên cả kho tàng dịch học đồ sộ hàng mấy ngàn năm ư? điều đó nó mơ hồ như lư luận của bác vậy.
giống với khác như bác nói cũng cần xem lại, mặc áo đội mũ tang đi dự 1 đám cưới th́ 1 là kẻ phá hoại , 2 là kẻ điên khùng!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 33 of 51: Đă gửi: 03 April 2008 lúc 6:28am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn Sharba
bạn bao nhiêu tuổi ăn nói rất hổn xược, bạn chả hiểu gi hềt, bạn đă bao nhiều năm nghiên cứu về kinh dịch tử vi và phật học mà nói rằng người khác không hiểu
v́ mất hơn 25 năm nghiên cừu về dịch , mất 35 năm nghiên cứu về Phật học ,
v́ thấy rơ về dịch mudốn viết ra để giúp người khác , tŕnh độ không hiểu ǵ hết mà viết lời phê b́nh , chứng tỏ bạn không hiểu ǵ hết
chân lư cuộc đời dù ngàn năm sau vẫn là sự vật có 2 mặt mà bạn không thấy mà vội cho người khác viết không đúng
bạn quan sát cái ǵ mà không có 2 mặt không ?
bạn trả lời đi ?
một mặt gọi là dương là sáng , đàn ông v.v.
có đúng không bạn ?
một mặt kia gọi là âm là đối nghịch là tối là chết v.v.
có đúng không bạn ?
nếu bạn trả lời không đúng th́ tam tam chấp nhận tam tam là viết bậy bạ nếu bạn trả lời là sai xin bạn sám hối đi
qui luật thiên nhiên đang xảy ra hai mặt , bạn chứng minh cho tôi thấy có cái ǵ không có 2 mặt th́ tôi xin ẩn không bao giờ viết ǵ nữa
nếu cái ǵ có 2 mặt th́ bạn chính là người cần học hỏi
biết sự vật có 2 mặt , muốn kư hiệu nó bạn làm ǵ hả bạn
bạn có học toán học chưa
nếu bạn học toán bạn hiểu trục x và trục y là cái ǵ không ?
muốn xác định một điểm bạn làm ǵ bạn hiểu không ?
nếu bạn hiểu toán học dùng x và y qui tất cả về tọa độ để tính toán mà có hiểu không
nếu bạn hiểu toán học th́ bạn sẽ hiểu dịch
biết qui luật rồi thay v́ dùng x và y , đông phuơng dùng kư hiệu dương và kư hiệu âm để kư hiệu qui luật thiên nhiên mà bạn không thấy th́ đừng vội vả phê phán vô tri như vậy
bạn quan sát sự vậy nào cũng có 3 chiều không
chiều cao , chiều rộng và chiều dài , toán học dùng x,y, và z để kư hiệu 3 chiều , bạn học toán bạn sẽ hiểu x,y, và z
v́ vậy không thể sử dụng quẻ một hào mà sử dụng quẻ 3 hào tương đương x,y và z bạn hiểu không
quẻ 3 hào th́ tổng cộng có 8 hào
nhưng 8 nhưng chỉ có 2 nên thành mỗi nhóm có 4 , một vế âm và một dương
nói về đàn bà th́ có 4 quẻ biểu thị mẹ là khôn, tốn , con gái trưởng , ly con gái thứ đoài con gái út
tương tự cho đàn ông
qui luật âm dương là qui luật bất biến là chân lư
nếu ai ai cũng thấy qui luạt này th́ sự phiền năo gảm thiểu rất nhiều
v́ nhận ra sự vật có âm dương nên không chấp dương mà cũng không chấp âm th́ mới hết sinh tử luân hồi bạn hiểu không>
Bạn có hiểu tứ diệu đế không ?
khổ đế là một mặt và tập đế là một mặt khác có phải qui luật âm dương không
có âm là v́ dương hoặc có dương là v́ âm , v́ âm dương không tách rời
v́ sao khổ do tập nếu bơ tập th́ khổ hết
tập là ǵ chấp thủ mà sinh ra khổ không chấp thủ nữa là hết khổ , đó là qui luật âm dương
diệt thủ diệt tập là diệt đế
muốn diệt có phương pháp gọi là đạo đế
bát chánh đạo là phương pháp để diệt tập đế
chánh kiến là thấy đúng nếu bạn thấy sai th́ làm ǵ mà không có tập đế , bạn và nhóm của bạn không biết bát chánh đạo nên mới có những lời khiếm nhả như vậy
bạn kiểm trả lại có phải bát chánh đạo là phương pháp để giúp diệt tập đạo không ?
mà tập đạo do tà kiến nên mới tạo ra chấp thủ nên phải luận hồi trong lục đạo
muộn bỏ tập đạo phải có chánh kiến là bước đầu nếu bước đạo là không thấy đúng rồi th́ làm sao có chánh tư duy đúng hả bạn
nếu chánh tư duy không đúng rồi th́ làm ǵ có lời nói đúng , nên bạn phát ngôn bừa băi khi không có chánh kiến mà vội khuyên tam tam
tam tam sẵn sàng học hỏi cái ǵ ḿnh không biết như tam tam đang đi làm có sofware ḿnh không biết phải học chứ không phải thấy ḿnh lớn rồi không học
bạn nên xem xét t́m hiểu chánh kiến để có thể diệt được tập đạo hay chấp thủ
nếu bạn thấy vạn vật nào chỉ có một mặt th́ tam tam xin chấp dứt viết v́ đề tài tam tam viết về qui luật 2 mặt của vạn vật
nếu bạn thấy vạn vật nào cũng có 2 mặt bạn nên viết lời xin lỗi đi
thân chào
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
hiendinh Hội viên
Đă tham gia: 10 December 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 24
|
Msg 34 of 51: Đă gửi: 03 April 2008 lúc 11:10am | Đă lưu IP
|
|
|
tam tam2 đă viết:
Bạn Sharba
bạn bao nhiêu tuổi ăn nói rất hổn xược, bạn chả hiểu gi hềt, bạn đă bao nhiều năm nghiên cứu về kinh dịch tử vi và phật học mà nói rằng người khác không hiểu
v́ mất hơn 25 năm nghiên cừu về dịch , mất 35 năm nghiên cứu về Phật học ,
v́ thấy rơ về dịch mudốn viết ra để giúp người khác , tŕnh độ không hiểu ǵ hết mà viết lời phê b́nh , chứng tỏ bạn không hiểu ǵ hết
|
|
|
____________________________________ Đọc mấy câu của bạn tamtam là thấy ngay bạn càng ngày càng lệch lạc hồ đồ đến độ khó chữa rồi . Bạn đă từng gặp tử b́nh giagia và một người tên là Cuồng nhân dịch chỉ thẳng cánh làm cho bạn ngọng và bỏ chạy khỏi cuộc tranh luận . Những nhận xét của các người đó rất chính xác về bạn , xem ra bạn là người không biết ḿnh biết người ǵ cả . Ai chỉ trích bạn đúng bạn không coi là thầy mà trái lại c̣n gào lên là người ta hổn hào với bạn . Cái chiêu đó không có hiệu lực và chỉ làm cho nhiều thức giả đang đọc bài của bạn cười . Bạn thử xét xem bạn là cái người ǵ ghê gớm , hay là từ cơi trên nào mà xuống đây , ban phát những lời của bạn như là chân lư . Ai nói tới bạn là hỗn xược , đồng thời bạn lấy tuổi tác ra để so b́ . Trên này là network , bạn biết sharba bao nhiêu tuổi mà bạn dám lên tiếng bảo rằng nhỏ tuổi và hỗn xược . Mới chỉ một câu là người ta thấy ngay bạn là kẻ sân si , có tư cách nào mà giảng kinh Phật . Bạn muốn giảng kinh Phật trước tiên bạn phải là người trong sáng trước và phải có bản lảnh để giảng giải . Kinh điển bây giờ có nhiều kẻ đọc vanh vách nhưng không biết ǵ mà dám lộng ngôn giảng giải rất là nhiều . Bạn là một kẻ trong những kẻ đó . Cho là bạn lớn tuổi đi nữa th́ cũng có ăn thua ǵ tới tranh luận về Kinh Dịch đâu ? Đứa ngu mà xuẩn cho dầu tới 70 tuổi vẫn là đứa ngu xuẩn khi người ta chỉ ra chỗ ngu xuẩn là v́ ngu xuẩn không v́ tuổi tác . Bạn lôi kéo qua chuyện khác vừa chứng tỏ bạn không hiểu biết chút ǵ về tranh luận cả . Bạn tư phong chức cho bạn là nghiên cứu kinh 35 năm , c̣n về Dịch th́ 25 năm , điều này không có chút ǵ chứng tỏ bạn bạn ngộ lư trong đó . Khổng Tử xưa kia đến già đời vẫn c̣n than thở không hiểu hết Kinh Dịch , c̣n bạn là cái ǵ ? Bạn đă đến mức thánh nhân chưa mà lên giọng lớn lối ? Lấy cái ǵ để chứng minh là bạn ngộ đạo , ngộ lư đây ? Người ta chỉ coi vào cách biểu lộ của bạn qua ngôn ngữ và biểu lộ qua bài viết , mà không nói ǵ tới tuổi tác , v́ không phải cứ tuổi tác là phải biết hết lư đạo , lư Dịch . Nói cho đúng , nếu người ta muốn hỏi Kinh , hỏi kinh diển hay là Phật Pháp th́ người ta đi t́m một ông thầy chùa , coi trên đầu có nhiều chấm châm nhang thành thẹo , th́ người ta may ra có thể tin mấy phần hơn là đi hỏi cầu kinh hay Phật Pháp từ một tên vô danh tiểu tốt như tamtam là một kẻ không tu hành , chỉ là tự xưng hô về ḿnh mà thôi . Sharba cũng có thể tự bảo rằng đă học 26 năm Kinh dịch và học kinh Phật đến 36 năm , chỉ cần hơn bạn một năm là đủ làm thầy của bạn rồi chắc bạn tamtam biết chứ . Bạn háo danh mà thôi , bạn không phải v́ chúng sinh mà viết lư lẻ của Kinh Dịch và Kinh Phật cho bách tính tại đây nghe . Bạn hoàn toàn mù tịt cả hai thứ đó , v́ ngay từ căn bản bạn đă đem 2 thứ trộn vào cùng nhau mà điều này Phật giáo cấm kỵ lắm . Bạn cứ vào chùa mà hỏi ngay mấy ông thầy về luật lệ giới cấm thủ cụ túc giới có giới cấm nói chuyện bói toán không ? Nếu bạn biết rồi bạn sẽ không thể bôi bác giáo pháp của Như Lai đươc . Ngoại trừ bạn là giáo chủ một đạo Phật mới , chẳng hạn phái Tân tăng hay đạo Bụt , bạn tha hồ truyền bá nhảm nhí . Bạn đang nói chuyện nhảm nhí và chứng tỏ bạn không hiểu ngay từ căn bản , v́ thế bạn diễn giải lệch lạc . Ai lên tiếng dạy cho bạn là họ sai , v́ bạn đúng rồi , cách nói đó là cách nói một chiều không làm ai nghe lọt tai cả . Bạn nghiên cứu 25 năm mà như thế sao ? hiendinh
|
Quay trở về đầu |
|
|
hiendinh Hội viên
Đă tham gia: 10 December 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 24
|
Msg 35 of 51: Đă gửi: 03 April 2008 lúc 12:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
tam tam2 đă viết:
theo lư của Dịch là
Vô cực sinh ra thái cực rồi sinh ra lưỡng nghĩ , rồi sinh ra tứ tượng rồi sinh ra bát quái rồi sinh ra tất cả
một bài viết của Tam tam phát ra th́ sẽ có lưỡng nghi ( âm dương)
âm là chống đối( nghịch duyên)
dương là không chống đối ( thuận duyên)
nhóm chống đối gồm có Hiendinh, dmvk,daibi1956,tubinh_giagia,sharba v.v..
là lẽ thường t́nh , tâm các bạn đang chấp thủ một quan niệm , một ư tưởng và nghịch với quan niệm của Tam Tam , tự những lời nói của các bạn chẳng phải là chân lư do môi trường sống các bạn đă hấp thụ như vậy và h́nh thành quan niệm như vậy , cái đúng nhứt là các bạn không chấp nhận quan điểm của ḿnh và và khi chấp thủ một quan niệm bao giờ sẽ có lưỡng nghi là một là hợp với ḿnh th́ khen và không hợp th́ chê , th́ ghét
các bạn đang chê đang lên án , tức là không hợp ư các bạn
Nhóm ủng hộ tam tam như nhiều người trong tuvilyso , có thể tâm chưa có chấp thủ nhiều nên chưa phát sinh âm dương ( khen chê) hoặc cùng quan điểm
khi ai khen ḿnh chẳng qua họ giống ḿnh , khi ai chê ḿnh chằng họ không giống ḿnh
Tam Tam chỉ nói với ai có duyên mà thôi c̣n ai chế bài bác th́ không có duyên , không hợp , đó là lẽ tự nhiên
như có năng th́ có mưa , có vui có buồn v.v..
sách Lăo tử viết ra , có rất nhiều người khen nhưng có nhiều ghét , Kinh Phật cũng thế dù lời Phật nói ra là chân lư, nhưng có nhiều người không theo và có nhiều người theo
do duyên con người hợp th́ theo không hợp th́ không theo
từ đây nếu chê tam tam thế này thế nọ là chuyện thường t́nh
tam tam |
|
|
________________________________ Lấy một đoạn văn bạn ghi lại để cho nhiều người tại Tử vi lư số này đọc và nhận ra cách lư luận của bạn tamtam . Một người mà có học có hành , có biết có hiểu lư lẻ trong đó th́ người ta nói trong một vài câu là dẩn được người đọc đi vào chuyện họ muốn giảng giải . Điều này rất sơ đẳng không cần phải người có văn chương mới làm được v́ dẩn đây là dẩn vào trao đổi ư tưởng . Từ trên xuống dưới , bạn nói câu này xỏ ra câu kia , luẩn quẩn và chỉ nêu lên cái tôi của bạn mà thôi v́ thế mà nhiều người thấy bạn là người không có tư cách , bản lảnh về học thuật , và ăn nói quanh co , lập luận lệch lạc , tṛng tréo lộn đầu lộn đuôi . Một lần nữa , bạn đă bị lậm quá sâu vào ma chướng nên mới phát sinh ra như thế , tin rằng bạn bạn giảng giải Phật Pháp bậy và sai đường nay bạn đă bị quật ngược trở lại . Trích vài đoạn cho bạn thấy và cả những ai vào chỗ này tham khảo đều thấy : Nhóm ủng hộ tam tam như nhiều người trong tuvilyso , có thể tâm chưa có
chấp thủ nhiều nên chưa phát sinh âm dương ( khen chê) hoặc cùng quan
điểm " khi ai khen ḿnh chẳng qua họ giống ḿnh , khi ai chê ḿnh chằng họ không giống ḿnh
" Có thật như thế không ? Có phải là nhóm người ủng hộ bạn tam tam có tâm chưa chấp thủ nhiều hay không ? Làm sao mà bạn biết được trong tâm người ta nghỉ ǵ ? Có thể người ta khen bạn dồn dập và hỏi thật nhiều để bạn nói thật nhiều và ḷi đuôi dốt ra cho những người khác cười diễu , chế nhạo bạn chứ chưa hẳn họ tốt với bạn mà ủng hộ đâu . Những lời chải chuốt lịch sự đầu môi mà bạn cho là ủng hộ bạn đang làm nhiều người cười nhạo báng bạn đấy . sách Lăo tử viết ra , có rất nhiều người khen nhưng có nhiều ghét , điều này cần xét lại : bạn nói là một chuyện nhưng sự thật là một chuyện khác . Lăo Tử để lại cho đời cuốn Đạo Đức Kinh chỉ có 5000 chữ , nhưng có nhiều người không theo đạo Lăo nhưng không có ai ghét . Có nói về Lăo Tử th́ người ta vẫn kính trọng , không khinh bỉ mặc dầu không theo . C̣n bạn là ai ? bạn vốn là một tên vô danh tiểu tốt không phải thánh nhân như Lăo tử , bạn đem ra so sánh thế nào được cùng với Lăo tử mà bạn câu trên th́ dẩn chứng nhiều người chống bạn cũng như ghét Lăo Tử vậy . Bạn thật là lộng ngôn . Vô cực sinh ra thái cực rồi sinh ra lưỡng nghĩ , rồi sinh ra tứ tượng rồi sinh ra bát quái rồi sinh ra tất cả
một bài viết của Tam tam phát ra th́ sẽ có lưỡng nghi ( âm dương)
âm là chống đối( nghịch duyên)
dương là không chống đối ( thuận duyên)
nhóm chống đối gồm có Hiendinh, dmvk,daibi1956,tubinh_giagia,sharba v.v..
Ngay từ đầu bạn đă nói chuyện vô cùng quái dị , đây là một bằng chứng thấy rơ lắm : Bạn viết một bài mà nổ ra nào là lưỡng , nào là âm là chống đối rồi đi tới kết luận kê khai những người chống đối bạn . Bạn chứng tỏ bạn xuẩn và nói năng một chiều . Người viết bài chỉ thẳng vào bạn là v́ bạn nói chuyện khoác lác , láo khoét và lộng ngôn , đem Kinh Dịch mà diễn tả tráo trở , chẳng qua v́ bạn ngu si nhưng ai chỉ ngay cho bạn biết chỗ sai đó là những kẻ chống đối bạn mục đích ngụy biện của bạn lôi kéo người ngoài nh́n vào khía cạnh yêu ghét mà không chú ư đến những điều bạn nói mâu thuẩn tầy đ́nh . Bạn đem 8 quẻ Dịch gán vào cho 14 chính tinh chia làm 2 nhóm âm dương , là tự bạn xướng ra một cách láo khoét , nhưng v́ một nhóm chỉ có 6 chính tinh không làm sao bạn gán ghép cho đủ 8 quái của Dịch v́ thế mà ú ớ không giảng giải cho Cuồng nhân dịch và tử b́nh gia gia được . Những người đó họ có phải chống đối bạn ? Để làm ǵ v́ khi chống bạn họ được cái danh ǵ khi bạn là một tên vô danh tiểu tốt từ trong xó hóc nào chạy ra , nói nhảm và v́ không biết ǵ nên làm sao mà cải khi họ hỏi ngược lại bạn những điều bạn nói ra mà trứơc sau mâu thuẩn vô cùng . Người bàng quan đứng nh́n tranh luận là người ta cũng biết ra sao . Bạn coi khinh trí tuệ của nhiều người trong này tuy họ không nói ra miệng nhưng không phải là không biết bạn là người thế nào . Họ có ghét bạn không ? Tin rằng không ai ghét bạn làm ǵ nhưng người ta khinh rẻ bạn là đứa nói dóc , ngu mà ngạo mạn chứ không phải là ghét . Nhiều người họ nói thế nhưng bạn v́ xuẩn nên bạn cho là ai chống đối bạn là ghét bạn . Cách nói của bạn đưa là chân lư , như thế mọi người phải chấp nhận , ai không coi đó là đúng tức là chống đối bạn và may mắn bạn chưa có khẩu AK trong tay nếu không những kẻ chống đối bạn thành ra cả lũ phản động rồi . May mắn thay . hiendinh
Sửa lại bởi hiendinh : 03 April 2008 lúc 12:30pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 36 of 51: Đă gửi: 03 April 2008 lúc 8:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
ông Tam Tam 2 hội viên đặc biệt ớ: tôi thấy ông đưa vào những kiến thức ngộ ngộ (nếu không dám nói chẳng hiểu là cái quái ǵ) nên hỏi ngược lại ông về cái mớ ḅng bong lư thuyết đặc dị của ông, ông chẳng trả lời được nên cứ quanh co, rồi cho rằng tôi đối nghịch, chống đối ông,... Nếu thật sự ông hiểu biết uyên thâm th́ ông đă có thể trả lời mấy câu của tôi,
Có lắm kẻ lư thuyết chỉ lượm lặt vụn vặt ở vài trang sách đâu đó rồi ghép lại thành sách dày in ra khoe ầm ĩ với thiên hạ về hiểu biết, nghiên cứu từ thuở lên 9, 10,... hoặc bế quan luyện công hàng chục năm để chứng tỏ công phu của ḿnh ... mấy cái lư thuyết đó chỉ để kể tào lao cho mấy đứa trẻ nghe chơi th́ được, chứ đừng đem lên web mà rao giảng, đánh giá thấp hiểu biết người trên diễn đàn lư số ...
Và trên hết, Đạo (Phật, Lăo,...) chỉ dành cho những bậc chân tu khép ḿnh chốn cửa Không mà giảng, chứ không dành cho những kẻ lang bạc giang hồ rao bán
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuan97 Hội viên
Đă tham gia: 05 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2175
|
Msg 37 of 51: Đă gửi: 03 April 2008 lúc 10:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
Các bác để bác tamtam nói rơ ngọn nghành ra sao đă. Tranh căi về học thuật th́ không nên chụp mũ cho người nào.
Chúng ta có phải tranh chấp chủ quyền Hoàng Sa, Trường sa đâu mà nặng lời.
-----------
Thầy mù nói leo.
|
Quay trở về đầu |
|
|
sharba Hội viên
Đă tham gia: 22 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 27
|
Msg 38 of 51: Đă gửi: 04 April 2008 lúc 12:17am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác tamtam kinh
chẳng hiểu bác dùng bát chánh đạo nhuần nhuyễn đến đâu mà đọc bài của cháu viết phê phán bác hiểu ra là rất hỗn? nói thật mất ḷng , bác dùng từ theo tâm ḿnh nghĩ , thôi th́ kẻ hậu sinh này có lỡ làm bác nghĩ là hỗn th́ xin viết lời tạ lỗi.
c̣n về phản biện của bác th́ xin phép bác nhé, bác đem copy sách ra mà thách cháu phủ nhận th́ sai rồi: nào là âm dương rồi sự vật có 2 mặt..., cái này người ta đâu có nói bác sai? mà là cái cách nhận định vấn đề cạn hẹp , đem kinh phật xào nấu hổ lốn với bói toán rồi với toán học mà chẳng đâu vào đâu...nhất là cái gán ghép 3 hào với ba chiều, nó ngông dễ sợ! bác học dịch mấy chục năm trời mà không biết chữ THỜI trong dịch, nếu chỉ xét về bói toán thôi th́ nếu bỏ đi yếu tố THỜI th́ đố bác luận cho ra , rồi tới cái cách luận hoàn tất hay không trong quẻ th́ quá độc chiêu, đọc nó người ta nghĩ bác không hiểu được tại sao dịch chỉ có 64 quẻ!
cũng như bác luận rằng "sách Lăo tử viết ra , có rất nhiều người khen nhưng có nhiều ghét"(???) bác viết về bậc thánh mà dùng từ cẩu thả quá! mà hầu như trong nhiều loạt bài bác viết , cách dùng từ trật nghĩa như vậy nhiều ơi là nhiều! bác học pháp của Tổ sư Trần mà tự ư sửa pháp, rồi công bố rùm beng! ôi trời ! Tổ sư dạy người mà như bác liệu tử vi có c̣n tồn tại đến ngày nay? rồi lại tuyên bố là làm ǵ có sao trên trời ứng với sao trong tử vi! cắt bỏ ngũ hành, gán ghép pháp tùy tiện ....cái đó bác không biết tiểu sử của thầy ḿnh, không biết xuất phát của môn tử vi ,mà cũng không tôn trọng bậc tiền nhân.cái ǵ ḿnh không biết th́ nói không biết , viết ra phê phán là rắc rối nhức đầu là tự phơi bày sở học thấp kém của ḿnh, phô trương ngă mạn.
thử hỏi học thầy mà báng bổ pháp của thầy , rêu rao trên diễn đàn cho mọi người thấy bác đúng hơn thầy th́ bác có bỉ mặt thầy o? th́ những câu cháu viết thiết nghĩ quá lịch sự phải không bác?
tất cả những cái trên nói lên 1 điều là học thuật của bác quá tệ, học hành cẩu thả nên nên thiếu cái hiểu sâu về môn học, v́ vậy cũng không biết tôn trọng đạo học, rao giảng bát chánh đạo mà thiếu sót nhân cách như vậy liệu có thuyết phục được ai đây?
thế nên bây giờ th́ kinh bác , vậy!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 39 of 51: Đă gửi: 04 April 2008 lúc 8:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn Hiendinh và dmvk
Tam tam nhận thấy 2 bạn , bị ngă chấp quá nhiều, tâm không trống rỗng để học học cái mới
ví dụ có cả trăm năm , ai cũng nhất quyết lư thuyết newton là đúng và không nghĩ ǵ khác , liệu lư thuyết tương đối có xuất hiện được hay không ?
nếu ai ai cũng chấp rằng lư thuyết của Newton tuyệt đối đúng th́ ngày nay không có thuyết tương đối xảy ra
các bạn học dịch và tử vi như con vẹt , bị sách vở che hết tâm không đón nhận cái mới được
đă là con vẹt th́ làm sao hiểu dịch
Bạn hiền dinh và dmvk có hiểu lư do dùng quẻ ly kư hiệu cho lửa , quẻ khảm cho hỏa , quẻ tốn là gió không ?
nếu hai bạn không biết lư do ǵ mà dùng kư hiệu quẻ ly là hỏa mà không quẻ khảm hay quẻ tốn kư hiệu cho lửa không ?
nếu 2 bạn biết tại sao dùng quẻ khảm cho thủy , quẻ đoài cho hồ th́ hai bạn sẽ hiểu dịch
c̣n hai bạn chỉ thấy sách vở ghi quẻ ly là hỏa là cô gái v.v.. và nhái lại là các bạn học như vẹt
tất cả những người học tử vi là chỉ ghi nhớ sao tử vi là vua là phúc hậu , các bạn có bao giờ tự hỏi tại sao
v́ sao sao tử vi có ư nghĩa như thế này hoặc có hành thế nọ không ?
các bạn không biết tại sao các sao có hành này , có ư nghĩa này v.v..
các bạn chi ghi nhận sách vở ghi lại và nhớ là học vẹt
th́ muôn đời sẽ không hiểu Dịch hay tử vi đâu
ví dụ quẻ trạch sơn hàm , thủy trạch tiết , các bạn phải đặt tại sao các quẻ có ư nghĩa là hàm là tiết mà không ư nghĩa khác
nếu các bạn không trả lời được th́ các bạn như cái máy casset thôi
các bạn học tứ diệu đế và bát chánh đạo , các bạn phải hỏi tại sao gọi là chánh kiến hoặc v́ sao chánh kiến đứng đầu trong bát chánh đạo mà không chánh định hay chánh nghiệp v.v..
Tranh luận các bạn làm ǵ các bạn học như vẹt chỉ biết thuộc ḷng , cái học đó gọi là từ chương không giúp ai hết
Các bạn có biết tại sao tối mất hơn 25 năm nghiên cứu về dịch và tử vi
tại sao mất nhiều thời gian như vậy v́ phải trả lời tại sao quẻ này có ư thế này , quẻ kia có ư như thế
nếu các bạn học như vẹt nhiều lắm một năm 2 năm là thuộc ḷng và nói không sai trong sách
các bạn muốn tranh luận với tam tam
các bạn cho biết thời gian các bạn tư duy về dịch về tử vi bao nhiều năm
các bạn đă tốt nghiệp về đại học ngành ǵ ở trong xă hội
nếu các bạn học mà tư duy quá ít là học vẹt làm ǵ có khá năng hiểu vấn đề mà tranh luận
các bạn học về nhân văn mà không học khoa học tự nhiên , không đủ dữ kiện làm ǵ mà tranh luận
các bạn không cho biết thời gian tư duy về dịch và tử vi và không học ngành khoa học tự nhiên x́n mới các bạn im lặng , dựa cột mà nghe , đừng có nói xàm nói bậy chê người khác
muốn tranh luận cái ǵ phải có dữ kiện khoa học mà các bạn các nguyên lư của tự nhiên th́ tranh cải các bạn như nói chuyện với đầu gối mà thôi
Tam tam học khoa học tự nhiên năm thứ nhứt năm 1973 , và học kỷ sư từ 1974 và bắt đầu học dịch năm 1981-1982
để nhớ không khó mà biết đặt câu hỏi tai sao có cái này có cái nọ ? đây là vấn đề khó khăn và nhức nhối
học từ năm đó mấy chục năm sau mới hiểu dịch , do ư nghĩa tại sao . các bạn có hiểu không ?
học kỷ sư có 4 năm thôi trong khi học dịch sao khó như thế là do sách vở không giải thích tại sao mà chỉ bắt người ta ghi nhận như thế và học thuộc ḷng
các bạn chỉ là con vẹt thôi , nếu các bạn mà có tư duy nhiều và hiểu tại sao quẻ dịch có ư nghĩa thế này thế nọ th́ không bao giờ có những lời lỗ măng và thiếu giáo dục như thế
tại sao có 8 sao thiên phủ , các bạn có bao giờ hỏi như thế không ?
các bạn có tự hỏi tại sao cách an chùm sao đi theo chiều nghịch và chùm sao an theo chiều thuận không ?
các bạn có tự hỏi tại sao sao thiên phủ có ư nghĩa như sách vở ghi lại không ? v.v.
tất cả các bạn học chưa đến nơi đến chốn , tư duy chựa tận kỳ lư nên phê b́nh người khác không biết ǵ hết
nếu các bạn học rốt ráo rồi không có ǵ mà phải chê ai nữa v́ chân lư chỉ có một mà không có 2
nếu có 2 th́ không c̣n chân lư nữa
tam tam nhận thấy có nhiều người học chưa tận kư lư trong này có 2 bạn và tưbinh gia gia
sở dĩ tam tam viết ra để cho những ai có vấn đề về quẻ dịch và tử vi th́ có cách giải quyết để tâm thanh thản mà làm chuyện khác nữa
c̣ những người học dịch như vẹt th́ đâu có vấn đề cần giải quyết nên những ǵ tam tam viết ra vô ích và không hửu dụng
v́ các bạn học như vẹt nên những ǵ tam tam muôn đời các bạn cũng không hiểu
như lăo tử viết kẻ hạ trí nghe đạo th́ chê không theo kẻ trung trí nghe đạo th́ nữa theo nữa không , kẻ đại trí nghe đạo th́ thuận theo
các bạn kẻ hạ trí nên đă có những lời chê như thế ,
tam tam viết ra để giúp chứ không phải tự khen ḿnh , ai biết tam tam h́nh thù thế nào, dáng dấp ra sao mà háo danh như hai bạn gán ép tất cả những người trên màn ảnh ảo không ai biết ai chỉ thấy níck thôi ,
không có chuyện hào danh , ham ǵ trên màn ảnh ảo này hết
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
sharba Hội viên
Đă tham gia: 22 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 27
|
Msg 40 of 51: Đă gửi: 04 April 2008 lúc 10:01am | Đă lưu IP
|
|
|
bác này thần kinh có vấn đề hay sao á ! hết thuốc chữa!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|