Tác giả |
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 41 of 51: Đă gửi: 04 April 2008 lúc 10:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Sharba
bác thấy cháu c̣n trẻ mà cái đầu quá đặc , cháu tập xả bớt và lắng nghe sẽ giúp cháu nhiều
cháu chê bác thần kinh có vấn đề , hết thuốc chữa , cháu c̣n trẻ mà nói như vậy cháu mới hết thuốc chữa
bác chỉ cháu biết , nếu pḥng khách cháu đầy đồ đạc cháu có chứa ǵ thêm được nữa không ?
cháu học chưa đến nơi đến chỗ c̣n chưa nghiên cứu lâu năm , như cái pḥng đầy đồ đạc c̣n chỗ trống nữa đâu mà học tiếp , loại người mà dày đặc như cháu mới hết thuốc chữa
bác lớn tuổi vẫn vui vẻ học cái ǵ mới , tâm không chứa nhiều thứ lung tung như cháu nên c̣n chỗ trống nữa nên hóc cái ǵ mới rất vui vẻ
bác đang vẫn học về road design software v́ tâm không chấp ǵ nên c̣n chỗ để học tiếp
cháu c̣n trẻ nghe cái mới khác cái cũ mà cho là hết thuốc chữa
cháu học tử vi bao nhiều năm rồi , cháu giải thích cho bác biết v́ sao chùm sao thiên phủ an theo chiều thuận và chỉ có 8 sao mà không là 10 hay 15 sao
cháu giải thích được bác sẽ xin bái cháu làm thầy
cháu có cái ǵ hay cháu nên viết ra biết dâu bác học cái hay của cháu, cháu không ǵ mới mẻ viết ra th́ nên im lặng là hay hết không nên viết bậy bạ chê người khác
cháu có sáng kiến ǵ cứ viết ra đi , là hay hết , c̣n người khác viết cháu cũng nên tôn trọng , bác cũng vậy bác tôn trọng lư thuyết người dù đúng hay sai bác không xía vào như hiendinh và cháu , chỉ lo phá đám người khác
bác không bao giờ xía bài viết của ai chê họ cả , là quyền của mỗi người
bác viết nhiều lần bị tửbinh giagia phá đám , bác không muốn viết , bác không phải hơn thua ǵ với từ b́nh giagia nhưng thấy nhiều người học từ chương thiếu phần tư duy có tranh luận cũng vô ích thôi
lần này bác viết lại , hiền dinh , cháu và dsmk , chê bậy bạ , thấy thế gian nực cười , ai có ly thuyết cứ tŕnh bày người khác ai thích th́ theo , cháu , hiendinh, dsmk có lư thuyêt hay viết lên trên mạng cho mọi người học ḥi , ai thích th́ học không thích thôi
có ǵ mà các bạn quá ganh tị người khác và phá đám , như vậy các bạn không tôn trọng người khác
cháu xem bác có viết phê b́nh lư thuyết của ai khi họ tŕnh bày trên mạng không tức là xen vào bài viết của họ
nếu cháu tuổi trẻ chê bác là hết chữa , vậy lư thuyết của cháu là ǵ xin mới cháu viết lên mạng đi , đứng vào phá đám nữa nhé
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
DongNai Hội viên
Đă tham gia: 01 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 57
|
Msg 42 of 51: Đă gửi: 04 April 2008 lúc 11:53am | Đă lưu IP
|
|
|
"ai có ly thuyết cứ tŕnh bày. người khác ai thích th́ theo, ai thích th́ học không thích thôi"
Cám ơn anh tam tam2.
__________________ 2 - 3
|
Quay trở về đầu |
|
|
daibi1956 Hội viên
Đă tham gia: 13 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 656
|
Msg 43 of 51: Đă gửi: 04 April 2008 lúc 11:57am | Đă lưu IP
|
|
|
Ờ, cũng giống như có lần tamtam cho rằng cần phải bỏ Tuần Triệt trong lá số Tử Vi mà lăo này nhất định "hổng" chịu nghe lời !
hihi,
Chúc cuối tuần DZUI DZE !
DB
__________________ Khi nào Có (1) = Không (0)?
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 44 of 51: Đă gửi: 04 April 2008 lúc 4:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
Không bàn về kinh dịch và chỉ bàn về cách học
Trong đạo Phật có ba chữ VĂN (hoặc Kiến Giác Tri) , Tư và Tu ( Hành) rất hay
Văn chỉ mới nghe hay mới thấy , như là máy casset ghi lại hoặc nhái lại như con vẹt (két)
giai đoạn 2 là Tư duy tức là đặt câu hỏi TẠI SAO cái này có cái kia không ,v.v.., giai đoạn này mới là mất nhiều thời gian , hiểu rơ vấn đề ǵ là qua giai đoạn 2
Trung Hoa có Thiền tông cũng do chỗ Tư duy này mà phát sinh ra , để tự hành giả tư duy lâu ngày th́ ngộ công án
tư duy như là nấu cơm vậy , cần có thời gian nấu th́ gạo mới thành cơm , có gạo , có nước như chỉ mới nghe hoặc thấy thôi . tư duy về bất cứ vấn đề ǵ do phát xuất từ lục nhập ( nhăn nhĩ thiệt tỉ thân ư) gọi cách khác là kiến văn giác tri , ngày nào tâm cũng tiếp xúc sự vật , tâm chứa nhiều thứ từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn
nếu không qua giai đoạn tư duy ,thanh lọc th́ tâm sẽ khô cằn và cứng nhắc , hoặc hết chỗ trống để nhận cái khác
người muốn thanh thản nhẹ nhàng nên bỏ cáng nhiều khi tiếp xúc sự vật th́ càng tốt nếu chứa nhiều th́ khổ giống như một người ăn no mà không thải ra là bị bón rồi
khổ nỗi con người khi tiếp xúc sự vật và ôm nó vào ḷng nên, tạo ra không biết bao nhiều phiền toái cho người này người nọ
nếu các bạn đă lỡ ôm cái ǵ vào ḷng rồi như Tử vi hay kinh dịch hay bất cứ cái ǵ rồi , đó là nguyên nhân phát sinh ngă mạn phát sinh ra sự đau khổ , sự khen chê
có nhiều người suốt đời ôm cái ǵ đó giống như một người ăn một món thấy ngon mà muốn giữ nó măi trong bụng , th́ phải biết người đó sẽ bịnh đến cỡ nào
ôm tử vi hay kinh dịch măi trong ḷng không khác ăn một món đồ vào bụng , nên cần phải xả đi th́ mới tốt
muốn xả mất thời gian lắm , xả thức ăn trong bụng th́ thời gian rất ngăn , c̣n muốn xả một tư tưởng về Dịch về Tử vi rất khó , rất lâu v́ thời gian tư duy rất lâu
về vật chất ăn vào bụng dễ xả c̣n tư tưởng trong tâm vô h́nh khó hơn vật chất nhiều
các bạn học môn nào rồi , cần thời gian tư duy rất lâu mới nắm hết vấn đề , th́ vấn đề sẽ tan biến
c̣n không tư duy th́ vấn đề sẽ c̣n măi nó sẽ làm các bạn khổ và những người khác khổ theo bạn
Ai đă lỡ ôm vào ḷng tử vi kinh dịch , muốn xả bỏ khó vô cùng , v́ những ǵ sách vở lưu lại rất mơ hồ để hiểu muốn bỏ nó không khác ǵ chữa bệnh nan y vậy ,
người muốn thanh thanh thản , nếu lỡ nhập cái ǵ vào tâm lo tư duy xả đi nếu để lâu ngày sẽ làm hôi thúi đến người khác không khác ǵ ăn món ǵ vào bụng lâu ngày mà không tiêu hóa vậy
nhiều người học tử vi hay kinh dịch như là ăn các món đồ không lo tư duy xả nghĩa là tư duy hiểu nó và bỏ đi th́ tội nghiệp vô cùng như một người ăn mà không đi cầu vậy
Giai đoạn tư duy rất lâu và quan trọng lắm như tam tam ngày xưa tưởng nghĩ học kinh dịch và tử vi dễ , đâu ngờ nó làm tam tam khổ mấy chục năm khi hiểu nó rồi th́ tâm thanh thản không c̣n tranh cải hay hơn thua với ai làm ǵ nữa
học mà không tư duy th́ chỉ gây cho mùnh khổ
học mà không biết xả cái học th́ không khác ăn mà không đi cầu vậy
Giai đoạn 3 là thực hành , thực hiện những ǵ ḿnh đă tư duy , như học tử vi , tư duy rồi hiểu chân ly rồi th́ áp dụng nó vào đời sống , có nghĩa là không c̣n ôm trong ḷng nữa , tâm vẫn nghe mọi thứ nhưng không c̣n ôm vào ḷng nữa
ai bàn tư vi th́ nghe chơi không c̣n phê b́nh hoặc khoe về biết tử vi hay ǵ đó nữa , v́ đă tư duy và thấu đáo vấn đề , nguồn gốc đau khổ do nhập mà không xả , tử vi lỡ nhập mà xả được th́ sẽ thoáii măi
Tóm lại các bạn hăy tư duy về VĂN TƯ DUY VÀ HÀNH (TU) xem có đúng không ?
nếu thấy đúng th́ theo , không thấy đúng th́ bỏ
góp ư cho các bạn như vậy
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 45 of 51: Đă gửi: 04 April 2008 lúc 7:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trong đạo Phật có bốn loại thức ăn
1-Đoản thực như ḿnh dùng răng mà nhai thức ăn rồi nuốt vào bụng là cách mà ai cũng nhận ra
2-Xúc thực , là cái ai ít nhận thấy nhứt, mắt thích thấy cảnh , tai thích nghe âm thanh , thân muốn cọ xác v.v.. gọi la xúc thực
ví dụ bạn thích đọc báo tức dùng mắt để đọc là xúc thực nếu các bạn không đọc báo thấy khó chịu không ?, như bạn đang đói mà muốn có thức ăn vậy
3-Tư niệm thực là ngồi tưởng đến các ước mơ để thành cái ǵ đó một ông bác sĩ một nhà giàu có v.v..
các bạn thử hỏi xem trong một ngày bạn không tưởng đến th́ thấy thiếu sót phải không ?
4-Thức thực
loại thức ăn này không có bao nhiêu người nhận ra tức là thức ăn khen người này chê người kia , ưa người này ghét người kia , v.v..
hầu như nhiều người ăn món này hằng ngày mà không tự thấy ḿnh ăn
Có 4 loại thức ăn như vậy , tiêu hóa đoản thực tương đối dễ thấy và nhận ra , xúc thực sử dụng hàng ngày mà không nhận ra khó tiêu lắm , tư thực và thức thực cũng vậy lại càng khó tiêu nữa
nhiều người không thấy như vậy là đúng mà cho đó là của quan điểm của Phật
nếu một ngày mắt đóng và không thấy cái ǵ hết , bạn rất thèm khát để đi ngắm sự vật vô cùng , như vậy mắt đ̣i muốn có cảnh ǵ vào mắt , không phải là xúc thực hay sao
tai lâu ngày không nghe cải lương , rất muốn nghe mà không có điều kiện , đến khi nghe được th́ vui có khác ǵ khi đói mà có cơm ăn không ?
có ai mà thấy ǵ không khởi lên phê b́nh người này người nọ không ?, hay thấy ai đẹp mà liển khởi lên thích , loại thức ăn ai ai cũng sử dụng hằng ngày
chính thức thực sẽ dẫn chúng sinh vào sáu nẻo luân hồi do ưa cái này thích cái kia là nguồn thức ăn duy tŕ chúng sinh trong sáo nẻo
một ngày nào bạn không sử dụng thức thực đời sống của bạn hết c̣n sinh vào lục đạo nữa
xin mời các bạn vào website đọc thêm về 4 loại thức ăn của Ḥa thượng Thích nhất hành
http://www.thuvienhoasen.org/bonloaithucan.htm
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 46 of 51: Đă gửi: 04 April 2008 lúc 8:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
KHÔNG AI ÉP VIẾT KHÔNG AI ÉP ĐỌC VẠN SỰ TÙY DUYÊN MONG MỌI NGƯỜI H̉A NHĂ
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
sharba Hội viên
Đă tham gia: 22 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 27
|
Msg 47 of 51: Đă gửi: 04 April 2008 lúc 10:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bác tam tam
thấy bác vậy thôi cũng o muốn chọc bác làm ǵ. sharba o dám nêu sở học của ḿnh lên đây v́ ngoài kiến thức sách vở mà mọi người điều biết , những cái biết của sharba là riêng tư và o phải ai cũng chấp nhận, cái đó ḿnh phải hiểu, nếu o muốn gây tranh căi th́ đừng viết bác à.
có điều chắc bác cũng o tinh ư , qua cách viết bác đă không đoán được tuổi tác và phần nào suy nghĩ của sharba.số năm học dịch của sharba hơn bác nhiều đấy, mà cái đó o nói lên cái ǵ cả... nên nêu ra làm ǵ .
những người như tubinhgiagia với loạt bài phản biện hết sức thuyết phục vể cả kiến thức và lối phản biện , vậy mà bác c̣n chưa hiểu được tâm tư của họ, nay với những dẫn chứng lộn xộn về kiến thức sách vở lẫn cái hiểu gán ghép vô căn cứ cở như ghép quẻ dịch vào các cḥm sao, rồi cắt bỏ ngũ hành rồi giờ th́ gán ba hào vào ba chiều không gian, đâu thể nào đủ sức chẻ đầu người khác, bảo phải vứt bỏ hết cho trống chỗ để chất vào kiến thức của bác, nó tùm lum o có hệ thống, ba chiều không gian của toán học đâu phải để bác cho rằng đó là lư do phải có ba hào trong quẻ, bác quên phương pháp chồng quẻ khi lỡ nói và bây giờ th́ cưỡng lư cho qua chuyện.
rồi th́ thay v́ phản biện bằng cách dẫn giải với chứng cớ 1 cách có hệ thống, bác đi thách người phủ định những cái copy từ sách, o ăn ǵ với cái người ta đang phản biện, rồi th́ lung tung lên với những cái copy giảng kinh của người khác với ư của ḿnh , cái đó bác đă bị tubinhgiagia chỉnh trong chuyện "chúng sinh là phật sẽ thành " rồi.
mấy cái copy đó của người khác chứ đâu phải của bác, ai đem ra phản biện ở đây làm ǵ ? bác chép ra dẫn chứng mà ai cũng thấy là bác chưa làm theo được mấy %, bác bảo dùng chánh kiến mà bác o hiểu được bài viết của người khác , cái chánh kiến này là kêu mọi người nh́n như bác nh́n th́ mới là đúng o th́ đối nghịch , o đúng . vậy chánh kiến của bác có tới 2 phe . âm và dương hé bác ?
sharba này viết 1 hồi lại o bỏ được tật hay chọc người khác. đă nói thôi o chọc bác nữa mà dẫn 1 hồi cũng o thể o chọc !
xin lỗi ...xin lỗi...
|
Quay trở về đầu |
|
|
daibi1956 Hội viên
Đă tham gia: 13 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 656
|
Msg 48 of 51: Đă gửi: 04 April 2008 lúc 11:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Học theo Phật là điều tốt nhưng đại diện cho Phật trong khi u minh ăn nói xàm, đây là phỉ báng Phật, tội lớn đáng đày địa ngục. Thật ra có người c̣n tệ hại hơn tamtam, đóng vai bồ tát, ít ai thấy được chân tướng kẻ cướp của hắn dưới bóng áo lam tu hành kinh kệ !
Giữa ma và Phật giống hệt nhau về h́nh thức, cũng đều đăng đường thuyết giảng. Làm sao phân biệt được ?
Học Tử Vi đă đặng mấy phần thành ? Sao lại đưa man thuyết lung lạc người sơ cơ, tin vào số năm học, số sách đọc .... cũng chỉ là ảo tưởng, chẳng đi đến đâu.
Thật ra không tin sẽ không tin, c̣n tin sẽ tin, không có ǵ làm thay đổi được . Thường th́ người ngộ đạo ít có bày tỏ, giải thích lung tung như lăo DB ngố này, hihi .
DB
__________________ Khi nào Có (1) = Không (0)?
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 49 of 51: Đă gửi: 05 April 2008 lúc 5:30am | Đă lưu IP
|
|
|
XIN MỜI CÁC BẠN VÀO MỤC MỚI TAM TAM MỞ
PHÊ B̀NH VÀ LÊN ÁN LƯ THUYẾT MỚI CỦA TAM TAM
XIN CÁC BẠN LÀM ƠN KHÔNG NÊN CHÊM VÀO BÀI VIẾT CỦA TAM TAM V̀ LÀM NHƯ VẬY BÀI VIẾT GIÁN ĐOẠN , LÀM CHO NGƯỜI HỬU DUYÊN KHÔNG THEO DƠI LIÊN TỤC
THÂN CHÀO
TAM TAM
|
Quay trở về đầu |
|
|
dungabdick Hội viên
Đă tham gia: 18 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 54
|
Msg 50 of 51: Đă gửi: 07 April 2008 lúc 7:18am | Đă lưu IP
|
|
|
Dongnai đă viết "ai có ly thuyết cứ tŕnh bày. người khác ai thích th́ theo, ai thích th́ học không thích thôi". Rất đúng vậy c̣n mấy ông nhiều lời, phá đám, tranh khôn xin bớt đi cho thiên hạ nhờ, các ông đă không giúp ǵ được thiên hạ (v́ tối tăm) lại c̣n phá đám, phải biết xấu hổ chứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
hiendinh Hội viên
Đă tham gia: 10 December 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 24
|
Msg 51 of 51: Đă gửi: 08 April 2008 lúc 1:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
dungabdick đă viết:
Dongnai đă viết "ai có ly thuyết cứ tŕnh bày. người khác ai thích th́ theo, ai thích th́ học không thích thôi". Rất đúng vậy c̣n mấy ông nhiều lời, phá đám, tranh khôn xin bớt đi cho thiên hạ nhờ, các ông đă không giúp ǵ được thiên hạ (v́ tối tăm) lại c̣n phá đám, phải biết xấu hổ chứ |
|
|
________________________________ Bạn nói thế là không đúng . Một khi bạn có bài viết là có người đọc . Nếu bài của bạn là bài sưu khảo nghiên cứu đàng hoàng , không có ai sợ chuyện bàn luận . Chỉ có những kẻ lỡ khoác lác nên không c̣n đường đáp , đuối lư mới t́m cách kéo lạc đề . Bạn nói năng sao trông giống y một cách của tamtam quá . Cái tṛ lấy thêm nick khác để bênh vực ḿnh và dùng đó công kích người khác của tam tam và Nguyễn vũ Tuấn Anh thật giống nhau . Trước kia v́ đuối lư v́ bị Thiên Khôi t́m vui và một số người phản biện , Thiên sứ và một số nick từ thiên sứ đă hung hăng xóa bài TK viết . Bạn tamtam khác thiên sứ một điểm là bạn không có chân trong ban chấp hành tvls nên bạn không xóa sổ ai được . Có lấy nick khác cũng ḷi ra ngay v́ chỉ cùng một giọng , một điệu không đổi . Trong đây có nhiều người biết về tử vi , biết về Dich , đọc cái bài viết người ta có nhận xét chứ . Bạn cứ chờ xem , nhiều người đă thấy rồi rồi sẽ có tiếng nói cất lên . Tối tăm hay sáng sủa thế nào rồi cũng phơi bày . Người xấu hổ là người láo khoét mới phải chứ . hiendinh
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|