Tác giả |
|
Thien Dong Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 61 of 85: Đă gửi: 02 November 2009 lúc 8:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
À, sao lại nói oan cho các cung nữ "bí" quá phải sử dụng ông PN xài đỡ này . Thật ra ông PN này bị pê đê chứ chẳng phải bị liệt d...
Ông PN này hồi c̣n bé sống với các thái giám. Các thái giám bị cắt ... bức bối quá bày tṛ cho PN nên riết thành gay luôn.
Đúng là cái ǵ cũng đổ thừa cho phái nữ Nói ra bị do phái nữ c̣n đỡ xí hổ hơn tự thừa nhận là gay
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên


Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 62 of 85: Đă gửi: 03 November 2009 lúc 12:01am | Đă lưu IP
|
|
|
 
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
LuuBi. Hội viên


Đă tham gia: 18 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1992
|
Msg 63 of 85: Đă gửi: 03 November 2009 lúc 12:01am | Đă lưu IP
|
|
|
theo em nghĩ vua là cha là trời, có biết bao nhiêu ẽm ko lựa lại lựa nhằm người có nhan sắc thật là khiêm tốn .Em mà là vua th́ em sẽ gom những em này trước ......Không em gom các em này bơ vào rỗ thă ra so^ng đễ sau này khơi a'm a~nh nữa..
Sửa lại bởi LuuBi. : 03 November 2009 lúc 12:02am
__________________ Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 64 of 85: Đă gửi: 03 November 2009 lúc 12:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Thien Dong đă viết:
À, sao lại nói oan cho các cung nữ "bí" quá phải sử dụng ông PN xài đỡ này . Thật ra ông PN này bị pê đê chứ chẳng phải bị liệt d...
Ông PN này hồi c̣n bé sống với các thái giám. Các thái giám bị cắt ... bức bối quá bày tṛ cho PN nên riết thành gay luôn.
Đúng là cái ǵ cũng đổ thừa cho phái nữ Nói ra bị do phái nữ c̣n đỡ xí hổ hơn tự thừa nhận là gay  |
|
|
Phổ Nghi đúng là không con cái. C̣n chuyện liệt duơng là do ông tự nhận. Nếu là pê-đê th́ vẫn có con như thường (người pê-đê tuy không thích nữ sắc, nhưng vẫn lấy được vợ, đẻ được con và (xin lỗi) vẫn có thể quan hệ TD với phụ nữ, dù họ không thực sự thích lắm. Chắc chị biết nhiều người đàn ông trung niên, con cái đă lớn rồi mới dám thừa nhận với đời là ḿnh bị pê-đê (lí do là hồi trẻ họ không dám sống thực như chính ḿnh và vẫn phải lấy vợ, đẻ con v́ trách nhiệm). Cũng không nên nhầm lẫn người pê-đê th́ hoàn toàn không có chút ham muốn nào đủ để quan hệ với vợ. Cũng có người không pê-đê 100 % (nghĩa là thích nam giới hơn, nhưng không hoàn toàn lạnh như đá với phụ nữ). Lại đặc biệt có nhóm lưỡng tính (khi thích giới này, khi thích giới kia), bao gồm cả gay và lesbian. Giới Gay vẫn có thể quan hệ với vợ một cách miễn cưỡng ===> Vẫn có khả năng sinh con. Chuyện này ngoài XH cũng lắm cái x́-ken-đồ lùm xùm, chắc nhiều người biết.
Chỉ có bệnh liệt duơng th́ mới vô sinh v́ không thể thực hiện được hành vi tính giao (không có khả năng duơng cuơng (erection) hay không đủ đến mức thực hiện được hành vi tính giao) ====> Không khiến phụ nữ có thai đựoc. Hành vi liệt duơng (khả năng erection không có hay quá yếu) này sẽ dẫn tới không xuất tinh được, v́ hành vi xuất tinh được coi là kết thúc của quá tŕnh erection (duơng cuơng) được chấm dứt bởi điểm orgasm (đồng thời với orgasm là hành vi xuất tinh). Từ đó suy ra liệt duơng th́ không có khả năng xuất tinh đúng chỗ và đúng thời điểm cũng như cường độ đủ mạnh (di tinh).
Pê-đê là một "tật" tâm lư, y học không t́m ra nguyên nhân thực thể. Nghĩa là về cơ thể, cơ thể người pê-đê vẫn là một cơ thể nam giới khỏe mạnh b́nh thường.
Có điều người vô sinh (không con) có thể không v́ nguyên nhân liệt duơng mà do nguyên nhân khác (tinh trùng quá loăng hoặc tinh trùng không đủ sức sống bền dai để sống lâu trong môi trường không thuận lợi cho lắm của "con đường dẫn tới cổ tử cung" của người nữ. Chuyện "cung nữ" là do Phổ Nghi tự kể lại. Không biết có bịa ra để biện minh cho sự "vô sinh" của ḿnh không? Nhưng tôi đoán không bịa, bởi "vô sinh" chỉ buồn chứ không nhục, không phải tội lỗi, xấu xa. Việc ǵ ông bịa ra một chuyện khá xấu hổ (giỡn với cung nữ thành tật dù ǵ cũng chẳng mấy tốt đẹp) để bào chữa cho một cái bệnh chẳng đáng xấu hổ?
Thái giám th́ khi vào cung, đă bị HOẠN tinh hoàn và CẮT TIỆT duơng vật (bọn này tiểu tiện rất khổ). V́ vậy không thể thực hiện hành vi tính giao. Thứ 2, Thái giám là ngừoi đa phần là nam b́nh thường nhưng nghèo bị bán vào cung, hoặc kẻ không có bộ phận SD bẩm sinh (hay có nhưng bị tật, bộ phận SD không hoàn hảo). Vậy họ (thái giám) không phải pê-đê. Nên họ cũng không có khát vọng giao cấu với kẻ cùng giới tính.
Chỉ c̣n khả năng Phổ Nghi có ham muốn ấy (tức pê-đê). Nhưng nếu thế th́ kẻ pê-đê vẫn có thể có con!
Không rơ chị/bà Thiên Đồng dựa trên tư liệu nào bảo Phổ Nghi pê-đê? Tôi th́ dựa vào câu chuyện do chính Phổ Nghi kể, đúng hay sai tùy thuộc vào độ thành thật của ông này. Nhưng xét thấy khá tin cậy, v́ 3 lí do:
1- Như đă nói, việc ǵ ông phải lấy một chuyện không đẹp đẽ ǵ như vậy để biện minh?
2-Ngoài ra, cuốn hồi kí cũng cho thấy Phổ Nghi kể thành thật cả những việc xấu xa của ḿnh.?
3-Bọn thái giám ngại phục vụ hoàng đế v́ 2 lẽ: một là chế độ phong kiến cuối mùa; hai là Phổ Nghi rất đành hanh, hay hành hạ họ (lấy quyền vua trẻ). Bọn họ ngại ngồi phục vụ hoàng đế nên cứ đưa cung nữ vào đùa với ông cho khỏe chuyện. Thực ra, cung nữ cũng khổ (dù mang tiếng vợ vua nhưng thân phận thấp kém, số cung nữ rất nhiều nên có cô không hề được gặp vua, vào cung coi như là hết, chỉ c̣n có mỗi chuyện đó). Chính họ cũng đáng thuơng.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoc123 Hội viên

Đă tham gia: 30 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 355
|
Msg 65 of 85: Đă gửi: 03 November 2009 lúc 12:49am | Đă lưu IP
|
|
|
anh thiên khôi t́m vui thiệt là đọc rộng biết nhiều, những chiẹn hong muốn biết bây giờ biết hết trơn rồi
__________________ Thế là mưa gió đời nhau
Thế là bể rộng sông sâu mất rồi ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
tokaido Hội viên


Đă tham gia: 16 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 95
|
Msg 66 of 85: Đă gửi: 03 November 2009 lúc 7:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh thiên khôi kiến thức rộng quá, mong đọc được nhiều bài anh ..hi
__________________
good
|
Quay trở về đầu |
|
|
zer0 Hội viên

Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2560
|
Msg 67 of 85: Đă gửi: 03 November 2009 lúc 2:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
Giới Gay vẫn có thể quan hệ với vợ một cách miễn cưỡng ===> Vẫn có khả năng sinh con. Chuyện này ngoài XH cũng lắm cái x́-ken-đồ lùm xùm, chắc nhiều người biết. |
|
|
Chuyện này những người sống ở nước ngoài đều biết v́ báo chí, truyền thông nói rum` beng hầu như hàng ngày. Nhất là ở Mỹ, cách đây khoảng 1 năm th́ Thống đốc Bang New Jersey có mối quan hệ với người trợ lư (Do Thái)của ḿnh, ông này dọa là phải gủi cho ông ta đâu mấy triệu đô la ǵ đó, nếu không th́ sẽ mang chuyện này công bố ra công chúng. Ông Thống Đốc bang New Jersey sau một thời gian suy nghĩ (h́nh như là số tiền mà ông kia đ̣i hỏi quá nhiều), th́ một ngày kia tuyên bố ḿnh là Gay và xin từ chức Thống Đốc trước mặt công chúng mà đứng cạnh bên là vợ và con của ông
Gần đây th́ có mấy ông TNS bị phát hiện là vào nhà vệ sinh nam "tỏ t́nh" với 1 anh cảnh sát (nằm vùng), ông kia th́ bị phát hiện gủi tin nhăn' cho một thanh niên tập sự tại nhà trắng với những lời lẻ dâm dục.
Ngẫm thấy chuyện này khiến cho các bà vợ của những người này căm phẫn và cảm thấy xấu hổ cũng là phải v́ họ nghĩ họ bị mấy ông chồng lừa gạt ḿnh bấy lâu nay. Nhưng cũng lạ là lại có mấy bà sồn sồn hoặc gái lỡ thời, nữa mùa không dính dáng ǵ đến họ mà họ cũng bực tức! Chắc có lẻ v́ họ đang "thiếu thốn" hơi hám đàn ông mà trong khi đó mấy ông "tu mi" này lại đi phí cái vốn "đực" trời cho của ḿnh chăng!?
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 68 of 85: Đă gửi: 04 November 2009 lúc 1:56pm | Đă lưu IP
|
|
|
Quên một ư: Thái giám là giới mà đời này chẳng ai thích gần gũi với họ. Nam giới chê họ đă đành mà nữ giới cũng chê họ (bởi họ là những người không ra đàn ông nhưng lại không phải đàn bà, đồng thời cũng không phải là đồng tính). Suy ra cho giới Gay hay Lesbian cũng vậy. Loài người chẳng ai thích "gần" họ cả! Bởi người cần đàn ông th́ thấy họ không phải đàn ông. Kẻ cần đàn bà thấy họ không phải đàn bà. Hơn nữa, họ có gây cảm giác hơi ghê sợ, phản cảm là khác.
Chưa thấy ai bàn thêm về Tử Vi Phổ Nghi nhỉ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
buomvang73 Hội viên

Đă tham gia: 19 June 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 45
|
Msg 69 of 85: Đă gửi: 05 November 2009 lúc 1:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Em có chỗ không đồng ư với anh Ngọa Long , nơi Trang 3 , khi anh cho Lá số của ông dua Phổ Nghi th́ cách khởi Hạn theo cung Mệnh đúng hơn .
Phổ Nghi theo tự thuật th́ bị đám cung tỳ hà hiếp khoảng trên dưới 10 tuổi , Hạn khởi tại Mệnh th́ coi có ḷi con mắt cũng đâu thấy , c̣n nh́n đến Hạn Phụ Mẫu th́ ai mới học TV như em cũng thấy như đèn pha của xe tải chạy trong tối 30 í mà ,, Đào Hồng Diêu Mộc ... đầy đủ cả , như ông dua đó 10 tuổi đă bị dụ khị , mà chưa chắc ai đă dụ ai ,, hihi ,, th́ khởi Hạn phải nằm ngay cung Phụ mới đúng chứ ạ , nếu cung Phụ mà khởi 16- 25 th́ không ăn khớp ví Tự thuật , xin mấy anh Trai cho ư kiến ,
|
Quay trở về đầu |
|
|
buomvang73 Hội viên

Đă tham gia: 19 June 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 45
|
Msg 70 of 85: Đă gửi: 05 November 2009 lúc 2:24am | Đă lưu IP
|
|
|
Một chuyện chắc có lẽ là Liệt ..,vị chư Huynh anh giai khó mà biết v́ chư vị phần đông là con nhà dân dă , có ở trong cung ngày nào mờ biết , khi chư huynh thấy Vợ mấy ông vua Thanh của nước Tàu có mức độ nhan sắc rất là tồi tàn , không bằng 1 phần 10 ức tính của chư vị , mà mấy ông dua nầy đâu thiếu tiền , quyền lực và gái , vậy tại sao mấy ông í cứ lựa người xấu tuyển vô Cung , không phải 1, 2 ông đâu mà ông nào cũng cứng cổ như thế , anh giai nào nói đúng sẽ được thưởng /
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTHD Hội viên


Đă tham gia: 27 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 393
|
Msg 71 of 85: Đă gửi: 05 November 2009 lúc 10:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Không phải đâu BuomVang ơi. Mấy cô trong cung mà đă xấu như thế th́ mấy cô ngoài cung c̣n xấu ác nữa. Mấy ông
vua này đă vét hết gái đẹp nhất nước cho vào cung rồi c̣n ǵ.Sở dĩ mấy cô này xấu thế là so với người hiện
đại thôi, chứ so với người thời của họ th́ đă là tuyệt sắc giai nhân rồi. Nên mấy quư vị mà có vợ, có khen vợ
ḿnh "Em ơi, em đẹp hơn Tây Thy" th́ cũng không có ǵ là sai
Sửa lại bởi TTHD : 05 November 2009 lúc 10:08am
|
Quay trở về đầu |
|
|
buomvang73 Hội viên

Đă tham gia: 19 June 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 45
|
Msg 72 of 85: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 12:45am | Đă lưu IP
|
|
|
Đồng ư ví anh TTHD là con gái bây giờ có đẹp hơn ngày xưa , nhưng đây chỉ nói về tổng thể , đa phần mà nói , chứ về đơn phương , tôi nghĩ không chắc là thời xưa không có gái tuyệt đẹp .
Như xưa nay thường nói về Tứ đại mỹ nhân của Tàu , anh có thấy là từ thời Dương ngọc Hoàn đến nay , đă trải mấy trăm năm ,mà sao cũng chỉ vỏn vẹn có 4 , chẳng có bà Phi , Hậu nào được xếp hàng 5 hay 6 . Ngay cả Hương Phi thời Càn long là người đẹp nức tiếng 1 thời , ít nhất là có 3 ông Vua dành giật bà ta mà cũng chưa lọt được vào ṿng chung kết .
Các Vua nhà Thanh không có vợ đẹp không phải v́ nước các ông ấy thiếu mỹ nhân mà là có duyên do của nó /
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTHD Hội viên


Đă tham gia: 27 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 393
|
Msg 73 of 85: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 1:24am | Đă lưu IP
|
|
|
Giả sử như buomvang nói đúng đi nha, tức là "Các Vua nhà Thanh không có vợ đẹp không phải v́ nước các ông ấy
thiếu mỹ nhân mà là có duyên do của nó". Th́ TTHD đoán chỉ có một lư do: "Đàn ông khôn ngoan th́ không lấy vợ
đẹp". Rút kinh nghiệm các vua đời trước toàn mất nước v́ người đẹp, kể ra th́ ôi vô số, nên có thể chỉ tuyển
mấy cô xấu. Mà các bạn biết rồi đấy, con gái xấu th́ lại thường thông minh có thể giúp vua nghị chánh sự được, lại
không làm vua tiêu tốn thời gian ở hậu cung. Chứ kiếm một cô vợ đẹp th́ có mà cung phụng mệt nghỉ như vua Đường
Minh Hoàng phải hết ḷng chiều Dương Quí Phi. Một bằng chứng là bà Từ Hy Thái Hậu xấu chết đi được nhưng mà lại
nắm hết thực quyền vào cuối đời nhà Thanh c̣n ǵ. Không biết có phải tại mấy cô xấu quá không mà Càn Long cứ du
Giang Nam hoài
Sửa lại bởi TTHD : 06 November 2009 lúc 1:27am
|
Quay trở về đầu |
|
|
sensi Hội viên

Đă tham gia: 15 February 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 303
|
Msg 74 of 85: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 1:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Mời mọi người vào đây xem quy tŕnh tuyển vợ của vua nhà Thanh này. Vua th́ đặc quyền đặc lợi, cả nước có mỗi ông vua để cung phụng mà lại phải lấy vợ xấu th́ thê thảm quá. Cái đẹp chắc mỗi thời mỗi khác, biết đâu trăm năm nữa con cháu chúng ta nh́n lại chúng ta bây giờ cũng ngao ngán lắc đầu muốn đem thả trôi sông hết 
http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=66688&a mp;ChannelID=5
|
Quay trở về đầu |
|
|
LuuBi. Hội viên


Đă tham gia: 18 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1992
|
Msg 75 of 85: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 2:00am | Đă lưu IP
|
|
|
đúng rồi người đẹp mỗi thời mỗi khác, siêu sao Marilyn
Monroe cũng có ǵ đẹp mà nhiều người cũng muốn đem dâng hết
gia tài, so với bây giờ th́ thua xa mấy tiễu thư chạy c̣ng
số 8 việt nam nhiều, người thon thă, tướng eo nước sôi nước
lạnh đũ thứ. mà c̣n quỵ luỵ các đấng nam nhị Chứng tơ
nuí này cao c̣n nuí khác cao hơn, cụ phỗ nghi chắc chỉ muốn
khiêm tốn so với dung nhan phong độ hào hoa heó cuă ông ấy
thôi! chứ nếu ông ta muốn th́ mấy hồi!!! Ước ǵ kiếp sau
ḿnh làm vua!!!
__________________ Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
|
Quay trở về đầu |
|
|
vaio Hội viên

Đă tham gia: 16 September 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 30
|
Msg 76 of 85: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 2:29am | Đă lưu IP
|
|
|
Bị ơi, đang bàn luận về vua phổ Nghi, Bị lại ước làm vua, tiên ông mà nghe thấy úm ba la điều ước của Bị thành hiện thực biến thành vua Phổ Nghi, Bị có khoái không Bị?
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 77 of 85: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 7:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Trước hết bàn về cái đẹp: Cái đẹp vừa có tính KHÁCH QUAN, TỰ NHIÊN vừa có tính CHỦ QUAN, XĂ HỘI. VD cho tính Khách quan, Tự nhiên: Chẳng mấy ai dám nói một làn da rỗ chẳng rỗ chịt, sần sùi như vỏ quả cam sành là Đẹp. Chứng tỏ cái Đẹp có tính Khách quan không thể phủ nhận.
Nhưng nh́n chung th́ cái Đẹp có tính Xă hội, Chủ quan. Tùy vào mắt nh́n, cách đánh giá, quan niệm xă hội. Chẳng hạn: Bức tượng thần Vệ Nữ ở Hy Lạp cổ đại được coi là đỉnh cao của nghệ thuật ca ngợi vẻ đẹp con người. Nhưng theo quan niệm của ngày nay th́ bụng dưới hơi lớn, vai ngực chân tay tṛn trịa chứ không giống như mấy cô người mẫu góc cạnh ngày nay. Bởi thời đó người ta thích một vẻ đẹp như vậy. "Kinh khủng" hơn, ở thời mĩ thuật PHỤC HƯNG và sau đó, người nữ trong hội họa và điêu khắc đều mập béo, so với thời nay th́ chắc chắn đi thi hoa hậu, người mẫu sẽ bị "loại ngay từ ṿng gửi xe".
M.M và B.B đều được coi là MỸ NHÂN #1 (đáng chú ư là cả 2 người đều có tên trùng 2 kí tự đầu và đều bất hạnh về hôn nhân dù họ đều được nam giới săn đuổi và tôn thờ hết mực). Nhưng theo mắt của nam giới thời nay, chưa chắc đă đẹp. Thấy nhiều người chê. Đó là họ nh́n theo quan niệm thời nay.
Khủng khiếp hơn cả là quan niệm cái đẹp của các dân tộc Châu Phi: Có dân tộc quan niệm miệng vẩu ra mới đẹp, cho nên con gái từ nhỏ đă "luyện" bằng cách ngâm những cái đĩa vào mồm, ngậm riết cho đến khi miệng dẩu ra như cái mỏ vịt. Có bộ tộc khác th́ lại quan niệm cổ ngỏng mới đẹp, con gái luyện bằng cách đeo những cái ṿng vào cổ để nong cổ cao lên, lâu lâu lại ních thêm ṿng mới, đến khi trưởng thành th́ cổ đă cao ngỏng lên như cổ ngỗng. Có dân tộc cho "vú xệ" (xin lỗi nếu hơi thô thiển) mới đẹp, nên h́nh mẫu đắt giá nhất của họ là những chị mà vú xệ xuống gần thắt lưng (c̣n cách luyện ra sao tôi không thấy nghe nói).
Xin thưa đây không phải chuyện đùa cợt! Mà là từ những tài liệu nghiêm túc hẳn hoi của giới nghiên cứu. Thí dụ: Một nhà dân tộc học người Pháp đến Châu Phi để sống, ăn ở với người lùn Pích-mê nhằm nghiên cứu họ (người Pích-mê chỉ cao khoảng 1m30 thôi, nhưng trông họ cũng không tệ lắm, chỉ mỗi tội lùn, sống ở rừng rậm nhiệt đới Châu Phi, phương thức kiếm sống vô cùng lạc hậu, gần như không có tiến bộ cùng với thế giới). Khi những người lùn Pích-mê trông thấy h́nh của vợ nhà nghiên cứu, họ chắc chắn rằng ông phải là một kẻ "nghèo hay thấp kém" trong xă hội của ông, v́ ông phải lấy một người phụ nữ XẤU KINH KHỦNG như thế; trong khi nhà nghiên cứu nọ tuyên bố rằng vợ ông là một phụ nữ xinh xắn theo tiêu chuẩn xă hội Phương Tây!
Chuyện này chả có ǵ lạ: Trái sầu riêng, người Nam Bộ coi như "quốc túy", là đặc sản của Nam Bộ, khen thơm. Nhưng người Bắc có người ngửi thấy đă chạy, cho là thối, có người không chạy nhưng không muốn ngửi, muốn ăn! Hồi tôi đi Sóc Trăng, ăn thử bánh Pía (đặc sản của Sóc Trăng làm từ múi sầu riêng) thấy ngon (dù hơi ngọt quá), mua về làm quà, mất công khuân về nhưng một số người Bắc không ăn được.
V́ vậy, cái đẹp có chút Khách quan nhưng đa phần là Chủ quan: Tùy quan niệm, mà quan niệm th́ thay đổi tùy thời đại, quốc gia, chủng tộc, nền văn hóa, phong tục địa phương, thậm chí có "tính giai cấp": người nông dân có quan niệm cái đẹp khác với giới khác. Nhiều khi tôi đi nông thôn, xem TV thấy họ chê những người mẫu, diễn viên thành phố. Thậm chí từng người một cũng có quan niệm riêng của ḿnh. T́ như anh ăn Phỏ thấy ngon, kẻ kia bảo ăn hủ tiếu c̣n ngon hơn! Ai biết ai đúng ai sai? 500 năm sau, nh́n những cô đào, hoa hâu bây giờ, có thể họ thấy sao mà xấu thế?!
------------------ -
Sau đó nói chuyện vua lấy vợ:
Vua lấy vợ không chỉ theo cái đẹp hay do họ thích. Nói thật, tuy làm vua nhưng họ thiếu tự do chọn vợ hơn người thường. Bởi lấy vợ của vua c̣n là hành vi chính trị. Mà chính trị là chuyện lôi thôi.
Ví dụ triều đ́nh muốn tranh thủ ủng hộ của một gia đ́nh thế lực nào đó hay một viên quan nào đó th́ lấy con cháu ông ta làm vợ. Bởi việc được làm vợ vua được coi là một ân sủng. Hay khi muốn tạo t́nh thân với nước khác, vua cũng gả con gái cho vua nước khác. Là hành vi chính trị cả.
Thứ nữa, việc lấy vợ không phụ thuộc nhiều vào cá nhân ông vua, nhất là vua trẻ. Đôi khi do các thế lực trong chốn triều đ́nh (thí dụ Thái hậu hay quan nhiếp chính) giới thiệu hay quyết định. Các thế lực trong triều cũng rất phức tạp (chính trị bao giờ cũng phức tạp). Không phải cứ vua là ông chủ trong mọi chuyện. Hàm Nghi hồi nhỏ biết ǵ mà đánh Pháp, do 2 ông Tường - Thuyết chủ trương hết (2 ông này hạ bệ và giết 3 ông vua ngay trong một thời gian ngắn).
Lại tiếp, ông vua không thân chinh đi t́m hiểu con gái (nói chung, vua không có giai đoạn yêu đương trước hôn nhân). Ai lại làm vua lại c̣n vác mặt đi t́m hiểu và xin lấy con gái người ta? Một mặt do các quan đề xuất. Một mặt do một ông quan hay gia đ́nh quư tộc nào đó tự nguyện đề xuất, giới thiệu con gái ḿnh cho triều đ́nh. Nếu thấy được hay muốn tranh thủ người đó, người ta sẽ chấp nhận. Đôi khi vua cũng miễn cưỡng lấy để khỏi mất ḷng người thiết tha muốn "dâng" con gái cho ḿnh. Làm vua, quyền th́ rất cao, nhưng cũng khổ, cũng phải tranh thủ này nọ, phải đâu muốn quyết cái ǵ th́ quyết (ḱ thực, làm vua cũng thiếu tự do kinh khủng, bởi anh ta không được sống như chính ḿnh, không riêng ǵ chuyện lấy vợ).
Lại đến, như các bạn thấy, việc đề cử và chọn vợ cho vua bị bọn hoạn quan, nữ quan (hay đôi khi là một thế lực "mờ ám" nào đó ở chốn triều đ́nh) thao túng. Sử đă có chuyện: Có một nàng không xinh lắm, biết ḿnh không thắng cuộc, bèn hối lộ quan xem mặt (là hoạn quan), hoạn quan bảo họa sĩ vẽ h́nh cho đẹp, c̣n mấy cô kia th́ vẽ cho xấu. Ông vua không thân chinh coi mặt, thấy h́nh đẹp th́ chọn. Sau biết th́ đă lỡ rồi, đành để vậy. Tôi tin những chuyện này không hiếm. Chuyện tiêu cực, thời nào cũng có.
Tiêu chuẩn lấy vợ của vua th́ cũng có những thủ tục thời phong kiến: Xét gia thế, gia đ́nh họ hàng phải phục ṭng triều đ́nh, phải không có người khuyết tật (ví dụ có mả hủi), không có người nổi loạn, lá số phải tốt - tốt theo quan điểm phong kiến v.v... Những thứ khuyết điểm nhẹ cũng bị hẹp ḥi loại bỏ. Cách đánh giá con người kiểu phong kiến này tôi e là sẽ có chỗ hủ lậu, kiểu như mấy ông bố bà mẹ cổ hủ. Lá số phải không có cách ngoại t́nh, 2 chống, dâm đăng, con khuyết tật... Nhưng ai dám đảm bảo không có chuyện tiêu cực?
Cuối cùng, vua chúa thường th́ hám sắc, nhưng họ thiếu ǵ cung nữ (mỗi tối gặp một cô, phải mất vài năm mới biết hết vợ ḿnh) nên việc lấy vợ (vợ chính) theo tôi có thể không theo mức độ nhan sắc mà là toan tính chính trị. Thú vui nữ sắc của vua đă có bầy cung nữ lo, cần ǵ vợ chính đẹp. (Note: Đây cũng là quan niệm của nhiều đức ông hiện nay, lấy một cô vợ sao cho AN TOÀN, có khi nên XẤU (để khỏi bị kẻ khác ḍm ngó), c̣n chuyện nữ sắc th́ họ bồ bịch, gái bao, vợ bé v.v... sao đó lùm xùm không biết được.) Ngoài ra cũng có thể có thế lực nào đó trong triều đ́nh cố sức thu xếp để đưa một Hoàng hậu nào đó lên nhằm củng cố lực lượng (v́ thế, để tránh điều này, nhà Nguyễn mới bỏ lệ lập Hoàng hậu), ư tôi muốn nói là một âm mưu chính trị. Thời Phổ Nghi là chế độ phong kiến hấp hối, e những cái không chuẩn mực đều có thể xảy ra.
Tôi mới đây la cà, có nghe thiên hạ nói một câu, đưa lên cho các vị "tu mi nam tử" tham khảo:
Vợ xấu là bất tài
Vợ đẹp là bất hạnh
Đúng không nhỉ?
Lên mạng th́ search ra bài sau đây:
NGUYÊN VĂN
Trích dẫn:
- Lấy vợ xấu là bất tài
- Vợ đẹp là bất hạnh
- Vợ bỏ là bất lực
- Ế vợ là bất trí
- Có vợ bé là bất nhân
- Cướp vợ là bất luơng
- Vợ li dị là bất cần
- C̣n li dị vợ là bất lợi
- Vợ ghen mà làm thinh là bất chấp
- Vợ chồng bên nhau măi măi là bất tử
- Vợ chồng căi lộn là bất hoà
- Vợ giận không nói là bất hợp tác
- Vợ chồng giận nhau là án binh bất động
- Bị vợ đánh là bất tỉnh nhân sự
- Bị vợ đánh mỗi ngày mà vẫn không sợ là bất khuất
- Áo vợ mặc là bất luận
- Cơm vợ nấu là bất kiến
- Đồ đạc của vợ là bất động sản
- Em gái của vợ là bất khả xâm phạm
- Khen gái đẹp trước mặt vợ là bất tiện
- Vợ chồng căi nhau mà không ai hơn ai là bất phân thắng bại
- Vợ được người ta khen nhiều th́ bất ổn
- Vợ không cho lại gần là bất thường
- Vợ không cho ngủ chung là bất măn
- "Léng phéng" mà vợ bỏ qua th́ chỉ bất quá tam
- Vợ bắt được quả tang với bồ là thiên bất dung tha
- V́ vợ mà thi rớt là bất đạt
- V́ vợ mà bỏ cha là bất hiếu
- V́ cha mà phụ vợ là bất nghĩa
- V́ tiền mà xem thường cha vợ là bất kính
- Luơng đưa hết cho vợ là luật bất thành văn
- Tiền đưa vợ với tiền vợ chi luôn là bất đẳng thức
+ TÓM LẠI
- Lấy vợ là chuyện bất đắc dĩ, nhưng lại là chuyện bất khả kháng.
- Ai dại dột mà thực hiện cái việc bất khả kháng ấy xong th́ sẽ biết thế nào là bất trắc.
- Những bất trắc đều có thể liệt vào hạng bất định.
- Những điều bất định th́ tất nhiên là bất khả tri.
- Bất khả tri th́ c̣n ǵ để mà không bất hành.
- Bất hành th́ tất là bất danh.
- Bất danh th́ ắt là danh bất chính (V́ không có danh th́ cũng chẳng có cái gọi là danh chính).
- Danh bất chínH th́ có nguy cơ là ngôn bất thuận.
- Ngôn bất thuận th́ e rằng tâm bất nhất.
- Tâm bất nhất sẽ tạo nên thể bất an.
- Thể bất an th́ khẩu bất thực.
- Khẩu bất thực th́ thị bất quan.
- Thị bất quan cùng lúc với nhĩ bất thính.
- Nhĩ bất thính đồng thời với khứu bất giác.
- Khứu bất giác (cùng với 1 lô 1 lốc các loại BẤT ở trên) làm cho óc bất hoạt.
- Óc bất hoạt th́ thân bất động.
- Thân bất động hoà hồn bất lực.
- Rồi sau đó sẽ là linh bất tồn.
- Đến mức ấy th́ chả c̣n cái ǵ gọi là không bất tử.
- Tức là, người thực hiện hành động bất khả kháng ở trên đành phải ngậm cười mà bất đắc ḱ tử.
***
- V́ thế mà lư thuyết về chữ BẤT có phần hơi bất ổn.
- Nếu không, nói cho tử tế hơn, là có chỗ bất cập.
- Nhưng xin cũng đừng v́ thế mà bất b́nh
- Bởi v́, trong thực tế th́ bất bất khả có thể thành khả chứ không phải là bất khả
***
Đấy là lúc cao hứng lên th́ bất chấp, bất ngại, bất ngờ, bất th́nh ĺnh cho vọt ra chút điều bất
bất thuận, bất ṭng về chữ BẤT.
|
|
|
__________
Bài trên lấy từ Internet, tôi không b́nh luận nhưng h́nh như có chỗ bất hợp lư.
Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 06 November 2009 lúc 8:01am
|
Quay trở về đầu |
|
|
LuuBi. Hội viên


Đă tham gia: 18 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1992
|
Msg 78 of 85: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 10:41am | Đă lưu IP
|
|
|
vaio đă viết:
Bị ơi, đang bàn luận về vua phổ Nghi, Bị lại ước làm vua, tiên ông mà nghe thấy úm ba la điều ước của Bị thành hiện thực biến thành vua Phổ Nghi, Bị có khoái không Bị?
|
|
|
Vua chúa thời này đâu sướng bằng chủ tịch nước thôi nếu được ước mơ th́ sẽ trỡ thành Cụ Hồ ra đi t́m đường cứu nước.
__________________ Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
|
Quay trở về đầu |
|
|
LinhLung Hội viên


Đă tham gia: 10 July 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 247
|
Msg 79 of 85: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 11:06am | Đă lưu IP
|
|
|
Bị mà ước thành vua Phổ Nghi th́ "có tiếng mà hổng có miếng nào" , thê thiếp đầy ra đó mà ngó trơ trơ như ngó đàn ông là thôi g̣i lượm ơi 
__________________ Học Dịch - vốn không thể sơ xài
|
Quay trở về đầu |
|
|
LuuBi. Hội viên


Đă tham gia: 18 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1992
|
Msg 80 of 85: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 11:21am | Đă lưu IP
|
|
|
lúc đó chắc nhăy Hồ con ruà cũng không rữa sạch trần đời
- Lấy vợ xấu là bất tài
- Vợ đẹp là có hạnh phúc
- Vợ bỏ là cảm ơn
- Ế vợ là bất tài
- Có vợ bé là nhân từ
- Cướp vợ là bất luơng
- Vợ li dị là đa tạ
- C̣n li dị vợ là bất lợi
- Vợ ghen mà làm thinh là vô dụng
- Vợ chồng bên nhau măi măi là bất tử
- Vợ chồng căi lộn là bất hoà
- Vợ giận không nói là nam nhi
- Vợ chồng giận nhau là án binh bất động
- Bị vợ đánh là bất lực
- Em gái của vợ là của chung
- Khen gái đẹp trước mặt vợ là phong độ
- Vợ không cho ngủ chung là bất măn
- Vợ bắt được quả tang với bồ là Thiên kinh Địa nghĩa
- V́ vợ mà thi rớt là bất đạt
- V́ vợ mà bỏ cha là bất hiếu
- V́ cha mà phụ vợ là bất nghĩa
- V́ tiền mà xem thường cha vợ là bất kính
Sửa lại bởi LuuBi. : 06 November 2009 lúc 11:21am
__________________ Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|