Tác giả |
|
vaio Hội viên

Đă tham gia: 16 September 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 30
|
Msg 101 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 1:59am | Đă lưu IP
|
|
|
longtaithien đă viết:
vaio đă viết:
Vậy tất cả những người ở chung cư đều có Cự Môn cư cung điền ở trong lá số ư??? chưa kể những người ở vùng quê th́ có đến 99% nhà đều có từ 2 cửa trở lên. H́.
Kết luận. Số người có cự môn cư điền nhiều vô số kể. hehe
|
|
|
Cố gắng vận dụng hết chất xám hỏi câu nào hay hơn nha, câu này vừa cũ rích vừa dở. Gợi ư cho you: tại sao người CHÂU ÂU ai cũng mũi cao? tại sao bà con miền núi ai cũng ở nhà sàn, tại sao người Hàn Quốc th́ có kiến trúc nhà cửa lùa, kiểu kiến trúc nhà người Nhật cũng thế...Và tôi cũng đă trả lời NGOC123 một phần rồi. Địa lư nơi sinh ra là rất quan trọng, hăy lên đọc bài anh THIÊN LONG để biết tại sao anh ấy ăn nhằm cách xấu nhất của lá số v́ anh ấy sinh ở Phương Bắc. Điển tích xưa về lư số c̣n nói :' cùng lá số, anh sinh dưới sông làm quan, anh sinh trên bờ làm phu kéo xe". Nên tuy khác lá số mà sinh ra cùng vùng, cùng khí hậu, cùng dân tộc th́ họ sẽ có những nét chung, không những về tập quán tính t́nh mà cả về cách ăn mặc, nhà cửa ăn uống.... Vùng nông thôn nhà ai cũng đất rộng, không có Cự Môn cung điền đất cũng bao ra nên làm nhà hai cửa cho tiện ra vào. Nên Cự Môn có phải là sao nói về nhà cửa chưa? đất không rộng hay nhà ở Thành phố mà không có hai lối vào , hai mặt tiền th́ lấy đâu trổ hai cửa? Chắn chắn ai ở nông thôn ngoài điểm chung là nhà có hai cửa th́ mà có CỰ MÔN cung điền th́ nhà cửa họ phải khác, nên t́m cái khác giữa cái chung th́ mới hiểu Cự Môn ở từng vùng nó thể hiện ra sao. Nếu ai ở chung cư lâu dài th́ có thể điền Thân mệnh có Cự Môn, nhưng trong đại vận mà có đủ bộ sao ở nhà chung Cư ( nhà chung và nhiều cửa) th́ họ sẽ ở trong vận đó, hết vận họ bán nhà hay đi nơi khác.
Với tất cả câu vặn vẹo với thành ư không tốt của you tôi có thể trả lời được hết v́ người kiếm chuyện chọn nhầm đối thủ. Nhưng dù thế nào th́ lời tôi nói tất nhiên không phải là điều you muốn nghe nên từ nay tôi miễn trả lời các câu hỏi của you, nếu có một thành viên khác cũng muốn biết th́ trong giới hạn hiểu biết của ḿnh tôi sẽ giải thích điều tôi đă tŕnh bày. |
|
|
  . bể bụng mất thôi.
Cái đoạn tô đậm là thấy cô đi sai vấn đề tôi hỏi rồi, tôi viết có mấy ḍng mà đọc không hiểu hết à? tôi đang nói Cự môn cư cung điền chứ có nói cư mệnh thân đâu? Vậy thuyết này sử dụng hạn chế quá, chỉ dành cho người thành phố thôi sao?  mà tính theo thanh phố thỉ tỉ lệ người ở có nhiều cửa là chung cư, biệt thự, nhà b́a chiếm 50/50. Dù ǵ th́ thuyết này cũng dễ đoán trúng. haha. Mà thêm thuyết mới nữa là vận vào đủ bộ sao ở chung cư th́ sẽ dọn đồ vô ở chung cư ơ th́ ....tỉ lệ người có nhu cầu ở chung cư càng cao.  . Hèn ǵ dạo này nhà nước xây chung cư, đô thị quá trời. hehe.
Dù ǵ th́ thuyết này của LTT cũng dễ đoán trúng. Càng về sau này càng trúng nhiều hơn. Xài được. lớp trẻ nhớ ghi nhận (Lư do đất chật người đông cho ở chung cư hết, haha.).
Sửa lại bởi vaio : 06 November 2009 lúc 2:12am
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieubich Hội viên

Đă tham gia: 02 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 384
|
Msg 102 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 4:27am | Đă lưu IP
|
|
|
Chị Longtaithien ơi, chị luận về điền hay lắm. Em thấy chị luận cho anh ghostsun rồi. Nhân tiện em nhờ chị xem cho em xem cung điền thế nào, lá số của em (Diệu Bích) ở ngay trang đầu của topic này này. Cảm ơn chị nhiều.
__________________ Dieu Bich
|
Quay trở về đầu |
|
|
longtaithien Hội viên


Đă tham gia: 01 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1128
|
Msg 103 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 4:47am | Đă lưu IP
|
|
|
@vaio: you có sợ càng kiếm chuyện với tôi you càng cho thấy khả năng về trí thông minh của you không? Nói chuyện với you c̣n hơn trẻ bị DOWN, chỉ cần tóm lại CM là sao liên đới đến nhà cửa, đắc cách phải ở cung điền...rồi you tự suy luận thêm cho mở mang đầu óc.
Tử vi th́ hợp từng thời, luận cũng phải theo từng thời, từng vùng...ngày xưa có nhà chung cư không nhỉ? Vậy th́ thời sau này Cự Môn ( bộ về nhà cửa ) nó sẽ thể hiện kiểu khác...khi nào you c̣n sống 50 năm nữa th́ lên đây tôi dạy tiếp cho ha.
Nói chung, không nên tiếc lời với người dốt v́ người dốt sẽ làm vô số điều dốt và sinh ra cả thế hệ dốt. Rồi đây, không riêng nước nào mà tất cả đều có xu hướng không muốn sinh đẻ nhiều mà mode chung là thích sống hưởng thụ thay v́ sinh con...Điều này hiện nay đang được báo động ở các nước tiến tiến và chắc chắn sẽ thịnh hành các nước khác. Cố xem thời sự, báo chí vào nhé, tử vi cũng dốt mà tin tức cũng điếc....chỉ v́ đầu óc ḿnh nhỏ hẹp nên cạnh khoé người cũng chỉ được vài điều nhỏ hẹp.
Anh rể tôi đang mệnh THIÊN CƠ sắp vào đại vận cung Quan có Cự Môn nhà ở TP có vài căn mà giờ tự nhiên đi mua căn chung cư cao cấp ở, nhà năm sau mới xây xong và giao như vậy vào đầu vận CM th́ anh ở nhà chung cư thật. Một anh bạn đang đại vận tử tức có ĐỒNG CỰ th́ cũng v́ công việc vào Nam ở nhà chung cư. Chắc chắn nếu đại vận có Cự Môn th́ phải đi đúng bộ nó mới ứng với cung điền như thế, tôi nghiệm vài trường hợp thấy đúng c̣n tất cả trường hợp tất nhiên làm sao kiểm được.
Lư thuyết chung là mệnh/thân/điền có những bộ sao liên quan đến nhà cửa th́ đều quy định điền sản ḿnh như thế, cung điền không chỉ nói về nhà cửa mà c̣n nói chung...tất nhiên để nói hết tôi cũng không đủ khả năng mà nói trọn vẹn, tôi chỉ t́m hiểu được vài trường hợp thôi. Ai có Cự Ḱnh thân/mệnh/điền vui ḷng nghiệm giúp có phải nhà cửa cứ phải sửa sang hoài không, sửa những thứ trong căn nhà chứ không hẳn là sửa nhà.
Điều này tôi không phải tự chế mà nghe của một cao thủ tử vi, tôi nghiệm đă đời thấy đúng mới chia sẻ. Tôi đă nghiệm được th́ tất nhiên có khả năng trả lời mọi câu hỏi liên quan đến ḿnh dù họ không có thành ư hỏi mà thích chọc ngoáy.
__________________ if this unexpected meeting brings success, it must be fate
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên


Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 104 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 4:51am | Đă lưu IP
|
|
|
@ Long bà bà 
longtaithien đă viết:
Sao giờ mới ṃ vô nghiệm lí dùm vậy? |
|
|
Ít vào. có vào cũng ít vào từng topic. có vào topic cũng ít đọc từng chữ... Diễn đàn toàn người lạ , ít thấy bạn bè đâu 
longtaithien đă viết:
Điền có Long Phượng là nhà đẹp mà làm sao ở chung cư, trong nhà c̣n trang trí nhiều màu sắc, có thể có treo cả chữ thư pháp. |
|
|
Treo thư pháp th́ ko biết, nhưng đa số đều có treo, nhà xấu, đẹp, giàu nghèo đều có treo ... Nhà giàu th́ tự mua theo ư ḿnh. Nhà nghèo th́ thường là được cho ... Điều Long Phượng th́ theo cách xem Tử vi lâu nay vẫn là nhà cửa khang trang, nhà lầu ... Đối nghịch với Tang Hổ cư Điền là nhà hẹp ...
Trích dẫn:
Mệnh có phượng hay điền có phượng th́ hay ở lầu,dù nhà có pḥng dưới đất th́ ḿnh cũng ngủ trên lầu, PL nghiệm tiếp coi đúng không? |
|
|
Đúng ! điều này chính xác với bản thân ... Nhà lầu th́ thường ngủ trên lầu (tất nhiên nhà trệt khó mà ngủ...trên lầu được ), bên dưới cho thuê hoặc làm pḥng khách, nhà bếp, nhà kho...đây là thói quen sắp xếp nội thất, ngăn pḥng của người miền Nam.
Cự cư Điền th́ Thiên Phủ cư mệnh, đủ biết là nếu hội Long Phượng / Thai Tọa / Văn Xương / Lộc ,... tất nhiên là vượng về tài / điền !
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
longtaithien Hội viên


Đă tham gia: 01 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1128
|
Msg 105 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 4:58am | Đă lưu IP
|
|
|
@PL: NÓI TRỚT QUỚT, nhà ông có mặt tiền mới cho thuê c̣n nhà tui nhà mặt tiền 2 đường hẻm lấy ǵ cho thuê . Tôi rất thích ở dưới dất nhưng ở vài hôm cũng ḅ lên lầu v́ thân có Phượng nè ( bị người ta giành ở dưới trệt nên tôi phải nhường lên lầu ở thôi). Ở đâu cũng vậy, ở nhà trọ mà ở dưới trệt th́ vào hôm cũng lên lầu ở...không phải tại thích ở lầu mà do số phận nó đẩy đưa.
AH! ngày xưa ta nh́n văn phong PL nói mệnh phải có anh Thiên Phủ, có nhớ không? Lúc đó PL chưa có biết chính xác giờ sinh...ủa mà sao bây giờ lại biết rồi vậy?
@DIEUBICH: đă gọi đến Long th́ Long sẽ ngó qua lá số nhưng TUỲ HỨNG nha, nh́n vô không hứng không nói được.
Sửa lại bởi longtaithien : 06 November 2009 lúc 5:05am
__________________ if this unexpected meeting brings success, it must be fate
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Dong Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 106 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 5:31am | Đă lưu IP
|
|
|
@LTT,
Nghiệm lư nữa nè. Tđ tam hợp Mệnh có Long Phượng nên ở cũng lên "gác" mà ngủ Lúc về nhà mới, bà già cứ đ̣i ngủ ở dưới nhà. Tđ đ̣i ngủ ở trên gác lầu hehe v́ ngủ dưới nhà lạnh lắm. Thế là bà già cũng phải chịu thua mà phải theo
Nhà th́ nhỏ nhưng mới sửa sang lại nh́n dễ thương (vụ này người khác khen chứ tui không tự khen )
Nhà lúc nào cũng đóng cửa im ỉm v́ có Đà La. Tđ mới đọc lại bài Ḱnh Đà của bác Bửu Đ́nh và thấy rất tâm đắc Đà La chủ ẩn. Nhà Tđ khi nào mở cửa th́ lập tức có người háo hức ṭ ṃ nh́n vào hehe Càng đóng cửa th́ tụi con nít càng ṭ ṃ
Có Đà Song Hỉ nên ở trong nhà mà cứ rung đùi đắc chí v́ ḿnh quá may mắn mới mua được nhà rẻ vị trí thuận tiện. Nay giá vàng lên quá cao, nếu không mua lúc đó chắc tết congo mới mua được
Ngày xưa đi coi tử vi, thầy tử vi nói nhà đang đi ở thuê, không thể ở nhà mặt tiền được. Lúc đó tui thắc mắc tử vi làm ǵ xem được nhà mặt tiền hay trong hẻm hihi. Bây giờ th́ tui tin rồi
Tđ
Sửa lại bởi Thien Dong : 06 November 2009 lúc 5:34am
__________________ Nick Thien Dong bị đụng hàng nhiều trên các diễn đàn lư số Sẽ không dùng nick này nữa trên diễn đàn mới.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 107 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 6:19am | Đă lưu IP
|
|
|
Cự Môn thủ Điền tất nhà cửa có chỗ đặc biệt. Nhưng luận phải như thế nào th́ chúng ta chưa có công thức cụ thể, đành linh động mà đoán cho mỗi trường hợp. Nếu nhất nhất khẳng định e sẽ đúng lúc này mà sai lúc khác.
Phượng Các nghĩa đen là "gác phượng" cũng vậy. Có khi nhà có gác, ở gác hay nhà đẹp, nhà có thẩm mĩ (dù không mắc tiền) hay trang trí nội thất có mĩ thuật. Cũng tùy linh động mà tính.
Có người thắc mắc Cự Môn (Tuất) thủ Điền sao nhà hổng có? Chúng ta nhẽ nào không biết: Sao đóng cung nào th́ LỢI (VD: Cự Môn lợi cung Điền, Vũ Khúc - Hóa Lộc... lợi cung Tài), nhưng khi đă không có LỢI th́ không những không LỢI mà ngay RĂNG cũng chẳng c̣n. Ai chẳng biết câu:
Dần, Thân tối hỷ Đồng, Lương hội
Th́n, Tuất ứng hiềm hăm Cự Môn
(Trích theo trí nhớ, đúng về ư, có thể không đúng nguyên văn, tôi rất ít khi nhớ chính xác nguyên văn câu chữ của Phú v́ nghĩ cũng chẳng cần)
Sao mà đẹp được?
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên


Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 108 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 6:54am | Đă lưu IP
|
|
|
thienkhoitimvui đă viết:
Có người thắc mắc Cự Môn (Tuất) thủ Điền sao nhà hổng có? Chúng ta nhẽ nào không biết: Sao đóng cung nào th́ LỢI (VD: Cự Môn lợi cung Điền, Vũ Khúc - Hóa Lộc... lợi cung Tài), nhưng khi đă không có LỢI th́ không những không LỢI mà ngay RĂNG cũng chẳng c̣n. Ai chẳng biết câu:
Dần, Thân tối hỷ Đồng, Lương hội Th́n, Tuất ứng hiềm hăm Cự Môn
(Trích theo trí nhớ, đúng về ư, có thể không đúng nguyên văn, tôi rất ít khi nhớ chính xác nguyên văn câu chữ của Phú v́ nghĩ cũng chẳng cần)
Sao mà đẹp được?
|
|
|
NHẮC ĐẾN CỰ MÔN TH̀N TUẤT. CÓ ĐÔI ĐIỀU THẮC MẮC XIN ĐỰOC HỎI CÁC CHƯ VỊ:
1. TVĐSTB TRANG 125 CÓ GHI " CỰ MÔN TH̀N TUẤT VI HĂM ĐỊA, TÂN NHÂN HÓA CÁT LỘC TRANH VINH". XIN HỎI CÂU PHÚ NÀY CÓ LƯ HAY VÔ LƯ.
2. NẾU CÓ LƯ, MONG LÀM RƠ: TẠI TH̀N, TUỔI TÂN TH̀ CỰ HÓA LỘC GẶP TRIỆT. CỰ HĂM GẶP TRIỆT TH̀ CHO LÀ TỐT THẾ C̉N HÓA LỘC GẶP TRIỆT TH̀ SAO MÀ ĐẸP ĐỰƠC.
3. NẾU CÂU PHÚ ĐÓ CÓ LƯ TH̀ NGƯỜI CÁCH NÀY NGHIÊNG VỀ PHÚ HAY QUƯ.
4. NẾU CÂU PHÚ SAI? XIN CHO BIẾT LƯ DO.
5. ĐÚNG SAI RA SAO, MONG ĐỰOC NGHE Ư KIẾN.
__________________ KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;
KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thaiduong271 Hội viên


Đă tham gia: 21 July 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 235
|
Msg 109 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 6:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Có người thắc mắc Cự Môn (Tuất) thủ Điền sao nhà hổng có
--th́ đây:
"Cự Môn th́n tuất 2 nơi
đầu đường góc chợ những người ngụ cư"
(phú tử vi)
__________________ trăm năm một kiếp anh tài
giai nhân sắc nước trần ai sánh cùng
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 110 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 8:15am | Đă lưu IP
|
|
|
samurai_vn đă viết:
Nhắc đến Cự Môn Th́n Tuất, có đôi điều thắc mắc xin đựoc hỏi các chư vị:
1. TVĐSTB trang 125 có ghi "Cự Môn Th́n Tuất vi hăm địa, Tân nhân hóa cát lộc tranh vinh". xin hỏi câu phú này có lư hay vô lư.
2. Nếu có lư, mong làm rơ: tại Th́n, tuổi Tân th́ Cự Hóa Lộc gặp Triệt. Cự hăm gặp Triệt th́ cho là tốt thế c̣n Hóa Lộc gặp Triệt th́ sao mà đẹp đựơc.
3. Nếu câu phú đó có lư th́ người cách này nghiêng về phú hay quư.
4. Nếu câu phú sai? Xin cho biết lư do.[
5. Đúng sai ra sao, mong đựoc nghe ư kiến. |
|
|
Anh đừng viết HOA toàn bộ như thế, không nên, nh́n không đẹp.
Về câu phú th́ xin cho tôi không ư kiến nhưng về CHỮ HÁN th́ thế này.
Không hề có chữ TRANH VINH như cụ VD TTL viết. Đó là chữ TRANH VANH. Nghĩa của từ đó, Từ điển Thiều Chửu giảng rằng:
Trích dẫn:
"Tranh vanh" 崢嶸 cao ngất (chót vót). Người bé mà đă có tài hơn người thường gọi là "đầu giốc tranh vanh" 頭角崢嶸. |
|
|
Chữ TRANH VANH này là nguồn gốc để người Việt Việt hóa thành CHÊNH VÊNH (gọi là từ Việt gốc Hán, không nhầm với từ Hán-Việt).
Từ TRANH VANH này quá phổ thông rồi, xưa nay chưa hề nghe ai nói TRANH VINH ("tranh vinh" là người bon chen mưu sự vinh hoa cơ mà). Vậy các cụ ngày xưa học chữ Hán, mà sao vẫn nhầm một chữ cơ bản như thường?
Điều này với nhiều người không đáng quan tâm, phần nào tôi cũng vậy. Sai một chữ đúng là chẳng quan trọng, vả lại chỉ là chuyện chữ nghĩa. Nhưng nó nói lên cái ǵ mới quan trọng.
Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 06 November 2009 lúc 8:20am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Lovelace Hội viên

Đă tham gia: 22 May 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 155
|
Msg 111 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 9:17am | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn bác TKTV đă giải thích, cháu cũng biết là cung điền cháu nó có CM ở Tuất là tệ lắm, có điều cháu quote nó ra để trả lời cái bạn ở trên là có CM ở Điền th́ nhà cửa ngon lành này nọ thôi, hihihi.
Tiện bác đă ghé qua, nhờ bác xem hộ cháu lá số Cự môn ở Ngọ cháu post ở trên, v́ cái lá số đó, cháu không hiểu nên cân thế nào cho hợp (mệnh nhị hợp với tả hữu,nhưng lại tam hợp với lộc tồn hóa kỵ) ? như vậy người đó phát phú hay phát quư ? Xin cám ơn bác.
__________________ There is no rule, no mercy and no regret.
|
Quay trở về đầu |
|
|
longtaithien Hội viên


Đă tham gia: 01 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1128
|
Msg 112 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 10:14am | Đă lưu IP
|
|
|
@LOVELACE: Khi ông hỏi là tôi biết ngay CỰ MÔN Th́n Tuất chắc là hăm hay là an chổ không nên an nhưng mà làm biếng lật sách, định đi offline th́ nói ông luôn.
Chữ phượng c̣n có nghĩa lầu son gác tía, cũng có nghĩa là thờ phượng, phượng mộ là khi chết có người tưởng nhớ để bia ( cái này ai kiểm chứng dùm, Long đọc thấy vậy).
Lúc nhỏ, nhà không có lầu th́ tất nhiên làm ǵ có lầu mà ngủ. Nhưng từ thời sinh viên thấy nghiệm đúng lắm, nếu kư túc xá có giường tầng th́ bảo đảm Long sẽ nằm tầng trên, không bao giờ thoát số, sau này ở nhà chị gái, ở chung pḥng với cháu nên nó nằm tầng dưới cũng bắt ḿnh ngủ tầng trên...không muốn nằm giường tầng đâu v́ tính ngủ hay lăn sợ lọt đất nhưng bị bắt ngủ
__________________ if this unexpected meeting brings success, it must be fate
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 113 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 12:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh/ông Lovelace: Không nên gọi tôi là bác. Vả lại mạng chẳng biết ai lại ai, theo tôi nên dùng cách xưng hô công thức, kiểu xă giao xă hội hơn là dùng từ kiểu quan hệ gia đ́nh, tuổi tác. Việc anh nhờ tôi không giúp được, vả lại tôi xem số cũng dở. Nhị hợp dĩ nhiên không bằng tam hợp. Lộc Tồn chắc không hợp Hóa Kị. C̣n việc cung Điền, sai rồi th́ thôi, không cần ái ngại.
------------------
Phượng Các nghĩa đen là "gác phượng", Phượng: con chim phượng (loài chim thần thoại, không có thật), Các: tức nhà gác. Chữ "Các" cũng là gốc để người VN Việt hóa thành chữ "Gác", tuơng tự chữ "Lâu" là gốc để người Việt Nam Việt hóa thành chữ "Lầu", đều là từ Việt gốc Hán (không nhầm với từ Hán-Việt).
Phượng là chim Phượng. Loài chim (tưởng tượng) này có 2 "loại": Chim trống (đực) gọi là Phượng, chim mái gọi là Hoàng. V́ thế đời có chữ "Phượng hoàng" là thế, nhiều người không biết là có phân ra 2 giới tính như thế, tưởng rằng có loài chim gọi là Phựong Hoàng. Người Hán thời cổ không hiểu v́ lư do ǵ, rất hay có lối phân ra theo giới tính như thế, cùng một loài vật, nhưng con đực có 1 cái tên, con cái có 1 cái tên. Tục này người Việt hầu như không có (Thí dụ lợn đực th́ vẫn gọi là lợn, lợn cái (nái, nếu là lợn đẻ) th́ vẫn gọi là lợn).
Tích xưa có bài "Phượng cầu Hoàng" nhắc đến cuộc t́nh của đôi tài tử - giai nhân là Tư Mă Tuơng Như và nàng Trác Văn Quân (ông tỏ t́nh với nàng không qua gia đ́nh, Nho gia coi là cuộc t́nh tự do của hạng người tài tử nên không được tôn trọng lắm, nhà Nho cũng có người coi là Trác Văn Quân mê tài thơ ca đàn hát mà đi theo trai, không theo khuôn khổ phong kiến). Nói "Phượng cầu Hoàng" ư nói ngừoi đàn ông (Phượng) mê và tỏ t́nh với người đàn bà (Hoàng).
Chữ "Phượng" thông dụng nhất đọc là "Phượng", đôi khi cũng đọc là "Phụng". Chữ này không phải là chữ Phượng trong "thờ phượng" hay "thờ phụng" nên ư của chị LTT sau đây là không chính xác:
LTT đă viết:
Chữ "phượng" c̣n có nghĩa "lầu son gác tía", cũng có nghĩa là "thờ phượng", Phượng - Mộ là khi chết có người tưởng nhớ để bia ( cái này ai kiểm chứng dùm, Long đọc thấy vậy). |
|
|
"PHƯỢNG " Ở ĐÂY KHÔNG PHĂI CHỮ "THỜ PHƯỢNG" (THỜ PHỤNG).
Coi h́nh dưới đây sẽ rơ:
Không biết chuyện Phượng - Mộ chị coi ở đâu. Tôi cũng góp ư chứ không chỉ trích.
Qua đây, người thấy CHUYỆN NHỎ th́ cứ cho CHUYỆN NHỎ. Nhưng người th́ thấy CHUYỆN TUY NHỎ nhưng NÓI LÊN NHỮNG CÁI KHÔNG NHỎ. Thấy ra sao là tùy ở nơi từng người.
____________
Phượng - Mộ th́ có thể có Mộ đẹp (nhưng đừng hiểu Phượng là "thờ phựong") nhưng tất nhiên là nó cư ở đâu mới quan trọng. Đại để cũng như Phượng Các cư Điền th́ nhà đẹp, suy luận như vậy với Mộ cũng có thể (có thể thôi) là mồ mả đẹp.
--------------
EDIT:
Coi lại h́nh, tôi thấy chữ Phượng (chim phường hoàng trống) tôi viết (h́nh vẽ trên) thiếu 1 nét. Chữ này thông dụng vậy mà không hiểu sao vẫn nhầm, chắc có lẽ dùng con chuột thường khó vẽ quá nên nhầm chăng. Thấy xấu hổ quá chừng, không dưng lại nhầm chữ cơ bản. Không khéo lại có người cười vào mũi ḿnh, bảo học chữ chưa đến đầu đũa, nhưng làm biếng vẽ lại. Chữ Hán nhiều người không quan tâm, cũng khỏi vẽ lại, các bạn chỉ cần biết thiếu 1 nét là được .
Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 06 November 2009 lúc 5:57pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Lovelace Hội viên

Đă tham gia: 22 May 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 155
|
Msg 114 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 9:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn bác TKTV đă trả lời, nếu bác không ưng cách xưng hô th́ xin phép bác cho xưng hô bác/em cho nó thoải mái nhé.
@TLL, Cn off th́ bàn héng, coi lại coi khi nào L có nhà cửa chứ lang bạt lông bông hoài oải kinh , LTT với các bạn có rảnh th́ xem hộ cái lá số Cự ở ngọ ḿnh post lên nhé, v́ nói thiệt, ḿnh cân không được cái lá số đó , không hiểu lá đó chủ phú hay chủ quư, nên đi làm quan hay đi làm giàu, ḿnh coi hoài hông được. thanks trước
__________________ There is no rule, no mercy and no regret.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thanhthanhha Hội viên


Đă tham gia: 02 January 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 172
|
Msg 115 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 10:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
@ LOVELACE: THẾ CHỦ NHẬT VÁC LÁ SỐ NÀY THEO LUÔN ĐI CỤ!
__________________ Cầu Thiền Cầu Phật làm chi
Ngồi yên chẳng nói câu ǵ là hơn!
|
Quay trở về đầu |
|
|
longtaithien Hội viên


Đă tham gia: 01 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1128
|
Msg 116 of 257: Đă gửi: 06 November 2009 lúc 11:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
@TKTV: Long đọc bên topic bác BỬU Đ́nh th́ phải, bác BĐ hay luận theo tên, VD như ĐỒNG ÂM THANH LONG th́ bác nói là cái ǵ mà tiếng nói trẻ con hay là thêm một sao nữa có nghĩa gần như NHẤT HÔ BÁCH NẶC ( một người nói vạn người nghe )...Long không nhớ kĩ nhưng nhớ Mệnh/Thân/Điền có phượng th́ cũng thể hiện người theo tâm linh, trong nhà thờ cúng rất nhiều, Long thấy cũng chí lí v́ đi vào chùa ( mồ mả nhà giàu) người ta hay chạm trổ con rồng con phượng như vậy Phượng thể hiện sự tín ngưỡng cũng đúng vậy.
Riêng PHƯỢNG MỘ là đọc trong.... sách nào không nhớ, nhiều sách quá, sẽ lục lại và lên báo cáo . Tử vi đẩu số h́nh như có nói mệnh có Mộ là khi chết được mồ yên mả đẹp.
Ngày xưa, Long xem quyển sách Tàu, th́ Long nhớ có một câu nói rằng :" khi chết được người đời nhớ ơn, có người hiến đất cho ḿnh làm mộ". Lúc đó, h́nh như c̣n nhỏ nhưng Long nhớ c̣n cười v́ :" chết rồi nhớ làm ǵ trời", cái vế " hiến đất làm mộ" th́ Long thắc mắc hoài, không lẽ ḿnh nghèo đến nỗi chết không có đất chôn ? hay là ư bóng bẩy thế nào th́ không hiểu nổi.
Sửa lại bởi longtaithien : 06 November 2009 lúc 11:25pm
__________________ if this unexpected meeting brings success, it must be fate
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776
|
Quay trở về đầu |
|
|
phap Hội viên

Đă tham gia: 06 May 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 41
|
Msg 117 of 257: Đă gửi: 07 November 2009 lúc 1:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Nghe các bác trong diễn đàn thảo luận về Cự Môn làm cháu đây -Cự Môn đóng mệnh cũng cảm thất ngứa tay muốn tham gia đôi lời cho xôm tụ.
" Cự Môn (H) tại mệnh th́ mồm có tật "
Cháu đây mệnh đóng tại Tuất - ứng với Cự Môn hăm, nhưng soi gương thấy miệng ḿnh đâu có vâu hay méo, thậm chí cân đối, khóe miệng hướng lên trên ( tướng miệng quư ). Hay tại có phượng các đồng cung nên thành ra đẹp 
Nghe các bác luận : "Cự Môn th́n tuất 2 nơi
đầu đường góc chợ những người ngụ cư
Vậy, cháu xin được hỏi Cự Môn( tuất) thủ điền là không nhà c̣n cự môn (Tuất) hăm tại Mệnh th́ xầu về gi? điều tiếng, thị phi hay vận mệnh? Cháu cũng đă từng bị vạ v́ chính cái mồm làm hại.Vậy liệu Nhật(M) tại quan lộc chiếu có làm bớt đi phần nào cái xấu đó ko? . thêm nữa có Triệt án ngữ có hóa giải được không? Mong các bác trong diễn đàn giải thích rơ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Lovelace Hội viên

Đă tham gia: 22 May 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 155
|
Msg 118 of 257: Đă gửi: 07 November 2009 lúc 2:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Hahaha, cự th́n tuất ứng vào việc nói người ta không nghe (mặc dù nói có lư), lời nói không có duyên, thanh âm rổn rảng như cái thùng thiếc bể, chứ chưa chắc đă là h́nh tượng miệng xấu.
L có cự th́n tuất, tuy đóng cung điền, nhưng mà mở mồm ra là nhà cứ như có đám, cứ inh ỏi cả lên, hồi nhỏ c̣n hay chửi bậy ( giờ bớt rồi lâu lâu thảy trái lựu đạn thôi ai hiểu sao th́ hiểu ).
c̣n h́nh tượng th́ L có 28 cái răng đầy đủ, mới mọc thêm 1 cái là 29 đang chuẩn bị tḥ ra thêm cái nữa là 30, răng đều như bắp, môi đỏ như xúc xích vissan
Sửa lại bởi Lovelace : 07 November 2009 lúc 2:45am
__________________ There is no rule, no mercy and no regret.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 119 of 257: Đă gửi: 07 November 2009 lúc 2:57am | Đă lưu IP
|
|
|
chị LTT đă viết:
Long đọc bên topic bác BỬU Đ́nh th́ phải, bác BĐ hay luận theo tên, VD như ĐỒNG ÂM THANH LONG th́ bác nói là cái ǵ mà tiếng nói trẻ con (...) |
|
|
V́ tôi chưa đọc trang blog của ông Bửu Đ́nh nên xin lỗi nếu tôi đánh giá sai, bởi nếu đúng như chị LTT tường thuật lại ở trên, th́ đây cũng lị là một biểu hiện khá rơ của 2 việc:
- TV VN hiện nay đang có tệ "lưu hành tự do và bất tuân thủ nguyên tắc" nên dẫn đến rất nhiều sai lệch, ngộ nhận...
- Có hiện tượng suy diễn dắt dây một cách quá phóng túng mà có thể chẳng có cơ sở nào cả.
Tôi đoán rằng, nếu chị LTT tường thuật đúng, th́ kết luận trên là kết quả của phép suy luận:
- "Đồng" là "trẻ con" (thí dụ "nhi đồng", "kim đồng - ngọc nữ", "thần đồng"...); "Âm" là "tiếng nói" ==> "Đồng, Âm" = "tiếng nói trẻ em". Tuơng tự như ư kiến của ông Bửu Đ́nh mà chị Thiên Đồng thuật lại: Thiên Cơ - Thái Âm là "cơ thể nữ" chắc bởi cái suy luận "Cơ" là "cơ thể", "Âm" là "tính nữ, người nữ" ==> "Cơ - Âm" = "cơ thể nữ giới". Lập luận kéo dây như thế th́ quả phóng túng, bất chấp nguyên tắc hợp lư của tư duy diễn dịch, bởi tư duy diễn dịch như một chuỗi xích, khi có một mắt xích sai là sẽ kéo theo sự sai của cả chuỗi. Vậy phải đảm bảo sự suy luận hợp lư, có căn cứ cho mỗi bước suy luận từ mắt xích này nhảy sang mắt xích kia.
"Đồng" trong "sao Thiên Đồng" không phải chữ "đồng" là "trẻ em" mà là chữ "đồng" trong "ḥa đồng" (v́ vậy mà người có cách này tốt tính, hay thay đổi và hơi ba phải, tất nhiên vẫn trên nét tích cực chứ không phải thứ ba phải để thấy người ta giết người ḿnh cũng giết người, hơi ham vui - xin lưu ư đây chỉ là lí luận chung, áp dụng vào lá số phải cân nhắc khinh trọng). C̣n chữ "cơ" trong "sao Thiên Cơ" tức là "máy", người xưa coi máy như là biểu tượng của sự "biến hóa" và "tinh xảo" (v́ thế sao Thiên Cơ trong Tử Vi rất cơ biến, khôn ngoan và thiện xảo rất mực, tất nhiên cũng trên hướng tích cực, khi hăm hay thất cách mới thành gian xảo và mồm mép không xuơng).
Không nắm rơ nguồn gốc, chỉ nghe ngóng rồi suy luận kéo dây, sẽ dẫn tới những kết quả vô cùng tai hại mà cả ngừoi nói lẫn người nghe đều vui thích (v́ thấy sáng tạo) nhưng thực ra là không có cơ sở.
Tuy tôi chỉ được nghe chị LTT và chị TD thuật lại, nhưng vẫn mạn phép có vài lời như vậy. Thiết nghĩ nếu quả ông Bửu Đ́nh không nói như vậy, tôi nghĩ nó cũng vẫn đúng cho những trường hợp khác nói chung, bởi hiện tượng suy diễn này là đă có thật và là một nguy cơ cho TV hiện đại hiện nay. C̣n việc muốn khảo sát tận gốc tận nơi th́ không phải ai cũng làm và muốn làm.
Điều này cũng sẽ dẫn tới những "nghiệm lư" tức "tôi cảm thấy rất nghiệm" một cách tưởng tượng. Chẳng hạn hiểu "Thiên Đồng" là "trẻ em nhà trời" rất có thể cũng thấy nghiệm: v́ Thiên Đồng tốt tính, thơ trẻ tuơi tắn, không câu nệ - thành kiến tư tưởng... phần nào cũng giống tính cách trẻ em thật. Đúng là thế nhưng không phải nghiệm bởi cái chỗ ấy, mà cũng nghiệm nhưng nghiệm ở một chỗ khác cơ.
Có Mộ ở Mệnh th́ nh́n chung hơi bất lợi (nói hơi v́ sao Mộ không quyết định cả lá số) chứ nói "Mồ yên mả đẹp" th́ chỉ may ra đúng vài trường hợp (khi thật tốt) nhưng cũng chưa lấy ǵ làm chắc. (Nhưng kiến thức này vẫn dùng được)
chị LTT đă viết:
(...)Long không nhớ kĩ nhưng nhớ Mệnh/Thân/Điền có phượng th́ cũng thể hiện người theo tâm linh, trong nhà thờ cúng rất nhiều, Long thấy cũng chí lí v́ đi vào chùa ( mồ mả nhà giàu) người ta hay chạm trổ con rồng con phượng như vậy Phượng thể hiện sự tín ngưỡng cũng đúng vậy. |
|
|
Các nơi thờ tự đại khái đều là nơi linh thiêng, nghiêm cẩn... nên người xưa hay "ca ngợi" bằng những trang trí của các con vật "linh". V́ loài chim thần thoại là phượng" cũng là một con vật linh (long, li, quy, phượng) nên cũng hay được trang trí, song nói đ́nh, chùa, miếu, mạo trang trí con phượng th́ không phải. Phượng hay đựoc trang trí ở những chỗ "đời thừong" hơn, nếu chị am hiểu hơn về văn hóa cổ sẽ không nghĩ vậy. V́ vậy, tứ linh th́ con nào cũng linh cả, Phựong tuy được coi là đỉnh cao của vẻ đẹp mĩ miều và sự thủy chung nhưng mang tính "đời thường" hơn, c̣n 3 con con lại mang tính "thần thánh". Các nơi thờ tự vị thế không dùng Phượng (trừ những chỗ trang trí nhỏ). Mà Phựong lại hay được vẽ trên áo hoàng hậu (áo vua th́ vẽ rồng). Bởi nó đời thường, con người hơn.
Chim phựong là chim thần thoại, chưa có ai biết tên khoa học của loài chim này cũng như tiêu bản, hóa thạch của nó. Nhưng có lẽ nguồn gốc của loài chim này là loài chim trông rất giống chúng: chim công!
+ Không phải vật linh nào hay đựoc tranh trí ở đền chùa th́ nó cũng là tượng cho sự tín ngưỡng đâu.
+ Thứ nữa, khi đặt tên cho sao, người ta có thể có một ngụ ư khác.
chị LTT đă viết:
Ngày xưa, Long xem quyển sách Tàu, th́ Long nhớ có một câu nói rằng: "khi chết được người đời nhớ ơn, có người hiến đất cho ḿnh làm mộ". Lúc đó, h́nh như c̣n nhỏ nhưng Long nhớ c̣n cười v́: "chết rồi nhớ làm ǵ trời", cái vế "hiến đất làm mộ" th́ Long thắc mắc hoài, không lẽ ḿnh nghèo đến nỗi chết không có đất chôn? hay là ư bóng bẩy thế nào th́ không hiểu nổi. |
|
|
Ư trên họ nói cho cách nào, cung nào vậy? Sách Tàu th́ cũng tùy, tuy đỉnh cao th́ hơn ta (xin các nhà dân tộc chủ nghĩa đừng nhăn mặt tức tối) nhưng trên số lớn th́ thượng vàng hạ cám, 10 cuốn dở mới có 1 cuốn hay. Có điều khi xem xét tŕnh độ học thuật, người ta chỉ cần dựa vào những cuốn chọn lọc nhất. Như người dân Mỹ đá bóng tồi hơn người dân Việt Nam người ta không quan tâm, nhưng chỉ cần đội tuyển bóng đá Mỹ giỏi hơn đội tuyển VN là ngừoi ta nói nền bóng đá Mỹ phát triển hơn bóng đá VN. Nhưng thực tế th́ tôi thấy sách Tàu cũng lắm quyển dở. Không cứ thấy sách Tàu là nghĩ hay. Về "Hiến đất làm mộ": tôi không đọc cuốn đó nên không biết, nhưng có thể là "có người quư ḿnh nên hiến cho kiểu đất phong thủy đẹp để đặt mồ mả" chứ không phải chết không chỗ chôn, người ta phải bố thí.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Dong Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 120 of 257: Đă gửi: 07 November 2009 lúc 5:25am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
"Đồng" trong "sao Thiên Đồng" không phải chữ "đồng" là "trẻ em" mà là chữ "đồng" trong "ḥa đồng" |
|
|
Anh chưa đọc bài của bác Bửu Đ́nh th́ khoan vội phê phán. LTT viết chưa hết. Bác cũng cho rằng Tđ có nghĩa là ḥa đồng như anh nói.
Ngoài sao Tđ bác c̣n luận nhiều sao khác rất chi tiết. Bài của bác là sự kết hợp giữa sự hiểu biết ngữ nghĩa kết hợp với kinh nghiệm và sự hài hước. Đọc vào thấy có vẻ "chuyện như đùa" nhưng nghiệm lại mới thấy nghĩa sâu xa của nó.
Ở trên diễn đàn này có nhiều người vỗ ngực xưng tên là cao thủ, nhưng cho hỏi đến nay đă đoán đúng được ǵ ? đoán tử vi Tđ chỉ quan tâm đến việc trước mắt là năm nay tui xảy ra chuyện ǵ? khi nào tui có tin nhận việc? khi nào tui nhận được thư tỏ t́nh?...Ấy vậy mà chẳng ai đoán được hết
Đoán được những thứ "tầm thường" đó đúng rồi mới hẵng tính đến đoán 10, 20 năm tới tui thành đại gia. Nhiều khi đợi đến thành đại gia chẳng thấy đâu lúc đó bắt ông thầy đoán ra đền à
Ở đây tôi nghiệm thấy đúng th́ tôi cho điểm 10. thế thôi, việc ǵ phải dẫn ra nghĩa chữ tàu. Ông không cho Thiên Cơ là cơ thể th́ vào đọc bài viết của bác BĐ và nghiệm lại cho chính ḿnh xem. Ngoài ra Thiên Cơ c̣n có nhiều nghĩa khác.
Biết học hỏi cái hay ở người khác th́ mới tự tiến bộ được. Đó là phương châm Tđ luôn muốn hướng tới. Tđ không nói là bác BĐ 100% đúng nhưng từ lúc đọc được bài TV của bác Tđ mới có thể luận được chi tiết hơn về tử vi mà các sách tử vi trước đó chẳng thể nào lư giải nổi.
Hy vọng rằng anh TKTV đừng tiếp tục tranh căi về vụ bác Bđ ở đây v́ bác cũng không thích ḿnh bị thị phi đâu. Nếu anh không đồng ư với quan điểm của bác th́ anh cứ giữ quan điểm của ḿnh, đừng nên phê phán thế.
Tđ
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|