Tác giả |
|
tuphatunghoanh Hội viên


Đă tham gia: 28 August 2009 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 161 of 257: Đă gửi: 08 November 2009 lúc 7:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thien Dong đă viết:
Từ đầu đến đuôi người kia đâu nói ǵ ông đâu, chỉ có tôi yêu cầu ông thôi v́ sợ không được đọc tiếp bài viết của bác BĐ giống như tiền lệ trước đây ở diễn đàn này khi có một topic quan trọng đưa ra là bị phá, chưa học được bí kíp ǵ cả.
|
|
|
Tôi vừa vào blog của chú buudinh , thấy bài mới nhất là 30/10. Vẫn hoạt động b́nh thường mà. Việc rút vào blog h́nh như là trao đổi theo h́nh thức học tập mới. hoacai01 đă từng phê bài lại bài tham vũ trong blog buudinh. TKTV hay hoacai01 có không đồng t́nh với 1 sô quan điểm của chú buudinh là hết sức b́nh thường. Sao không như chú Đằng Sơn việc ta , ta làm. Phê phán nào có giá trị mới trả lời thôi. C̣n không th́ mặc kệ. Mất thời gian làm ǵ. Đấy mới là biểu hiện " cái dũng " của bậc quân tử. Chú TKTV nếu có phê phán sai th́ cũng sẽ tự hạ thấp trong mắt mỗi ng thôi. Mong TDong cứ b́nh tĩnh, không nên căng thẳng như vậy. Đừng trẻ con thế.
Sửa lại bởi tuphatunghoanh : 08 November 2009 lúc 7:40pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Dong Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 162 of 257: Đă gửi: 08 November 2009 lúc 7:47pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
Chú TKTV nếu có phê phán sai th́ cũng sẽ tự hạ thấp trong mắt mỗi ng thôi. Mong TDong cứ b́nh tĩnh, không nên căng thẳng như vậy. Đừng trẻ con thế. |
|
|
Ừa th́ trẻ con thế đấy Tại bài viết tiếp ổng không chửi th́ thôi, Tđ không gây sự nữa.
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên


Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 163 of 257: Đă gửi: 08 November 2009 lúc 8:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
thienkhoitimvui đă viết:
Từ đây, lại nảy sinh một thắc mắc:
Tuổi Tân, Cự Môn tại Tuất không nói làm ǵ, chứ tại Th́n th́ Cự – Lộc ngộ TRIỆT, có tốt không?
Theo tôi, dù chưa kết luận, nhưng cũng là một thắc mắc đáng nêu ra. Về điều này, tôi không muốn nêu quan điểm cá nhân.
|
|
|
Đúng đoạn hay nhất anh TKTV lại dừng, tiếc thật. Hy vọng anh đổi ư.
samurai_vn có nghe Bác VDTT nói. Học phú th́ hiểu ư quên lời.
Có nhớ ư viết của Bác VDTT là người TQ họ c̣n không dám tin phú... lục lại thấy bài viết này nên trích dẫn:
2. v/v "Lộc phùng Không Kiếp" hoặc "Lộc phùng xung phá": Tôi xin lưu ư quư vị nghiên cứu tử vi một điểm hiển nhiên là chữ Hán không phân biệt chữ thường chữ hoa, nên khi đọc chữ "phá" trong từ "xung phá" ta thật chẳng hiểu cổ nhân có ư ám chỉ sự phá hoại, hoặc Phá Quân. Lại cần chú ư việc tam sao thất bản. Hăy giả sử nguyên bản là "xung phá", rất có thể một vị nào đó chép lại nghĩ là vô lư, mới dùng kinh nghiệm cá nhân để đổi thành "Không Kiếp". Đọc bản tiếng Hán đă khó khăn vậy rồi, sang bản dịch tiếng Việt c̣n nhiều cảnh tam sao thất bản lạ lùng hơn nữa. Một thí dụ là "Tử Vũ tài năng do..." nghĩa là "Ông Tử Vũ có tài v́...", sang tiếng Việt có bản ghi lại là "Tử Vũ tài năng" rồi giảng thêm "Có Tử Vi hoặc Vũ Khúc là người có tài". Thế nên khi học phú ta phải suy ngẫm và chiêm nghiệm. Các nhà nghiên cứu tử vi ở ĐL/HK đọc ngay bản Hán Văn mà bây giờ c̣n không dám tin phú 100%, người Việt ta đọc bản dịch càng cần thận trọng hơn nữa. Vài ḍng góp ư.
-----
Nay xin đi vào ư của câu phú "Cự môn th́n tuất vi hăm địa, tân nhân hóa cát lộc tranh vinh/vanh".
Ư của câu này chắc ai học TV cũng hiểu là dù Cự môn hăm Th́n Tuất nhưng tuổi Tân th́ tốt đẹp.
Như anh TKTV viết ở trên. Vấn đề ở đây là:
- Cự ở Tuất, tuổi Tân. Cự hóa lộc không gặp triệt. TỐT
- Cự ở Th́n hóa Lộc gặp Triệt (tuổi Tân): TỐT?
Tức là Cự hóa Lộc gặp Triệt cũng tốt mà không gập Triệt cũng tốt.
Các quư vị có bao giờ suy nghĩ vấn đề này?
TB: Trang trước có bạn nói ở Th́n th́ Minh Lộc ám Lộc. Cách này chẳng nhẽ không có phá cách?
Một lư giải nữa cho trường hợp câu phú trên khi Cự ở Th́n là: TRiệt chỉ ảnh hưởng 30 năm đầu, Tuần triệt tác dụng cung chính cùng lư với năm sinh. Nếu chấp nhận cách này th́ xét lại xem liệu xuyên suốt quá tŕnh có nhất quán.
__________________ KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;
KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 164 of 257: Đă gửi: 08 November 2009 lúc 10:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lại nói về BLOG của ông Bửu Đ́nh:
Những ǵ tôi tự thuật ở bài trước đều là sự thật. Tuy nhiên có chỗ phải giải thích rơ thế này: Quả là tôi chưa đọc thực sự, nhưng nói đọc là đọc kiểu đă liếc qua th́ phải nói là có. Cách nay chắc độ 2 tháng, tôi xem lướt khoảng 2 trang BLOG đó (lướt theo kiểu của người truy cập mạng xem thử thôi), đọc chắc khoảng vài phút.
Tất nhiên, đọc vài phút với bao nhiêu link mở ra th́ nào có thu hoạch được ǵ, ngay hiện giờ tôi cũng chẳng nhớ ǵ hết về tư tưởng TV của ông Bửu Đ́nh, ngoài 3 chỗ như sau:
1- Có 1 bài ngắn, ông viết: LS TV đáng ra phải vẽ tṛn, nhưng vẽ như vậy coi bộ khó quá, thôi th́ vẽ ra h́nh vuông.
2- Có 1 bài, ông viết: "Tŕnh độ của Thái Thứ Lang thấp hơn cuốn sách do ông ta dịch rất nhiều", tôi không chép lại nhưng nhớ in như thế.
Kèm trong bài đó là những phê phán lá số Tân Măo và tư cách tác giả Thái Thứ Lang. Cái này th́ tôi không nhớ nguyên văn, nhưng nhớ là giọng phê cũng khá là gay gắt.
3- Có 1 bài (chỉ 1 đoạn rất ngắn): Ông khen tŕnh Tử Vi (không rơ hồi đó là phiên bản mấy) của anh Trần Nhật Thành. Cái này th́ tôi không có ư kiến. Bởi tôi cũng chân thành cảm ơn anh Trần Nhật Thành đă cống hiến cho bạn xem TV một chuơng tŕnh xem Tử Vi theo lối "mở" (tha hồ óp-xừn cho người ta chọn).
Toàn bộ những ǵ ông Bửu Đ́nh viết tôi chỉ đọc được có thế. Mà nay (chắc sau 2 tháng) cũng chỉ có thế, ngoài lối viết văn của ông (khá đặc biệt, chỉ cần thoáng đọc thấy ngay) nhưng lối văn này th́ tôi cũng xin không nhận xét.
------------------ ----
Tôi chẳng có bất cứ một ràng buộc hay cam kết nào với ông Bửu Đ́nh. Nên tôi có thể phê b́nh ông bất cứ nơi đâu mà không bị trói buộc.
Có điều này tôi không muốn nói, và sự thật là đă chưa từng nói (trừ điều tôi sắp nói): Tại sao ông lại phê phán ông VD TTL có nhiều chỗ thái quá như vậy? Đành rằng TTL không phải ông thánh (th́ chính tôi cũng đang chỉ những chỗ ông TTL sai đây), nhưng những ǵ ông BĐ viết để chê hơi thái quá, nhiều chỗ không thỏa đáng. Nhất là, ông BĐ có căn cứ nào để bảo TÁC PHẨM CỦA ÔNG THÁI THỨ LANG LÀ MỘT TÁC PHẨM DỊCH? DỊCH TỪ NGUYÊN TÁC NÀO ĐÂY? LƯ DO NÀO ĐỂ KHẲNG ĐỊNH ĐÓ LÀ MỘT DỊCH PHẨM CHỨ KHÔNG PHẢI MỘT TÁC PHẨM? DÙ LÀ MỘT TAC PHẨM TỐT HAY CHƯA TỐT ĐI NỮA CHƯA BÀN TỚI?
Nhưng tôi cũng không muốn phê b́nh. Ngay hồi đây, ngay trong TVLS.NET này, có hội viên đă nhắc lại ư này, tôi cũng không đưa việc ông Bửu Đ́nh nói ở trên ra phê. Chứng tỏ tôi cũng chẳng muốn tập trung phê b́nh ǵ ông ấy.
Tôi đă định thế. Nhưng nay, tiện đă phê b́nh tôi như vậy, th́ tôi cứ nói (vả lại, tôi có ràng buộc bởi một cam kết nào với ông ấy đâu):
ÔNG BỬU Đ̀NH NHẬN ĐỊNH TÁC PHẨM CỦA ÔNG THÁI THỨ LANG LÀ MỘT BẢN DỊCH LÀ MỘT ĐIỀU KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC.
Điều này lại càng không thể chấp nhận được ở một nhà Tử Vi đă lớn tuổi. Anh hội viên nhắc lại ư này, rơ là đă BỊ ẢNH HƯỞNG bởi ông ta, nhưng tôi chưa phê b́nh (kể cả hôm nay), v́ anh ấy c̣n trẻ, có thể đă bị ảnh hưởng bởi một "NGƯỜI LỚN VÀ UY TÍN" khác. Tôi nhớ hồi đi học phổ thông cũng vậy, đă có lúc bị lung lạc khá nặng bởi những người lớn mà tôi yêu quư và tôn sùng (cả lớp học đều thế, không riêng ǵ tôi). Nhưng sau khi giă từ mái trường thân yêu, tất cả chúng tôi đều tự nh́n lại như một quá khứ trẻ con và rất dễ bị lung lạc. Bởi vậy, mà tôi cũng thông cảm cho anh ấy (chỉ nhẹ nhàng bảo không đúng). Nhưng đây là CHUYỆN NGƯỜI LỚN.
Chuyện này tôi chỉ nhắc lại v́ topic hôm nay. Trước đây chưa hề nghĩ ḿnh sẽ phản biện ông Bửu Đ́nh. Nhưng để đáp lại tấm thịnh t́nh của quư vị trong topic này, tối RẤT CÓ THỂ sẽ tập trung làm điều này. Cho đến hôm nay, tôi vẫn chưa quay lại BLOG, nhưng ai biết sau này, khi nào đó, tôi sẽ vào chép tư liệu và tập trung phê b́nh (nên nhớ phê b́nh không chỉ có phê, nhưng rất có thể là phê, ai biết). Tôi hoàn toàn không hiểu cách hoạt động của các BLOG (bởi tôi chẳng dùng Blog bao giờ cả), nhưng tôi mong rằng NẾU BLOG muốn không bị phê b́nh th́ chỉ có thể ẨN đi các bài viết của ḿnh. Cho đến hôm nay và có lẽ vài tuần tới, tôi chưa thể quay lại BLOG chép bài.
samurai_vn đă viết:
Đúng đoạn hay nhất anh TKTV lại dừng, tiếc thật. Hy vọng anh đổi ư. |
|
|
Chúng ta chỉ có mỗi cách tự vệ đó thôi. Khi không muốn bị phê b́nh, hăy giữ lại lời của ḿnh. Bởi: Lời chưa nói nó c̣n là của ḿnh. Nói ra rồi nó là của xă hội. Cách khác là ẨN đi (không công bố công khai). Ngoài ra, không c̣n lối tự vệ nào khác.
Nếu tôi phát biểu, e rằng có BẤT ĐỒNG với một số hội viên khác, trong điều kiện chưa muốn tranh luận (có thể xảy ra), tôi chưa muốn phát biểu ǵ cả. Mong anh thông cảm.
_____________
P/S:
Như vậy, chính ông Bửu Đ́nh cũng phê b́nh tác giả khác (kể cả không đúng, theo tôi). Tôi không rơ ông ấy có được tác giả mời phê b́nh không nữa. Ai biết, xin chỉ giùm. Cảm ơn.
Người đọc có thể PHÊ B̀NH tôi tại sao lại không trích dẫn nguyên văn bài viết (có thể vẫn c̣n đó trong BLOG, cho đến hôm nay). Nhưng hôm nay tôi chưa thích quay lại đó (dù quay lại, tôi c̣n có nhiều dẫn chứng để phê b́nh ông ấy nhiều hơn nữa, bởi tôi nhớ có rất nhiều điểm đáng trách nữa trong bài viết ấy nhưng tôi không c̣n nhớ cụ thể, cũng chẳng cần, bởi tôi có muốn hạ thấp uy tín của ông ấy đâu). Tôi vẫn phê b́nh dựa trên trí nhớ, kể cả khi bị các bạn phê b́nh. Tôi không ngại sự phê b́nh đó lắm. Xin hăy phê phán tôi (ở chỗ phê b́nh bài ông Bửu Đ́nh phê phán tác giả Vân Đằng Thái Thứ Lang), nếu các bạn muốn!
Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 08 November 2009 lúc 10:20pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên


Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 165 of 257: Đă gửi: 08 November 2009 lúc 10:59pm | Đă lưu IP
|
|
|
thienkhoitimvui đă viết:
Lại nói về BLOG của ông Bửu Đ́nh:
Những ǵ tôi tự thuật ở bài trước đều là sự thật. Tuy nhiên có chỗ phải giải thích rơ thế này: Quả là tôi chưa đọc thực sự, nhưng nói đọc là đọc kiểu đă liếc qua th́ phải nói là có. Cách nay chắc độ 2 tháng, tôi xem lướt khoảng 2 trang BLOG đó (lướt theo kiểu của người truy cập mạng xem thử thôi), đọc chắc khoảng vài phút.
Tất nhiên, đọc vài phút với bao nhiêu link mở ra th́ nào có thu hoạch được ǵ, ngay hiện giờ tôi cũng chẳng nhớ ǵ hết về tư tưởng TV của ông Bửu Đ́nh, ngoài 3 chỗ như sau:
1- Có 1 bài ngắn, ông viết: LS TV đáng ra phải vẽ tṛn, nhưng vẽ như vậy coi bộ khó quá, thôi th́ vẽ ra h́nh vuông.
2- Có 1 bài, ông viết: "Tŕnh độ của Thái Thứ Lang thấp hơn cuốn sách do ông ta dịch rất nhiều", tôi không chép lại nhưng nhớ in như thế.
Kèm trong bài đó là những phê phán lá số Tân Măo và tư cách tác giả Thái Thứ Lang. Cái này th́ tôi không nhớ nguyên văn, nhưng nhớ là giọng phê cũng khá là gay gắt.
3- Có 1 bài (chỉ 1 đoạn rất ngắn): Ông khen tŕnh Tử Vi (không rơ hồi đó là phiên bản mấy) của anh Trần Nhật Thành. Cái này th́ tôi không có ư kiến. Bởi tôi cũng chân thành cảm ơn anh Trần Nhật Thành đă cống hiến cho bạn xem TV một chuơng tŕnh xem Tử Vi theo lối "mở" (tha hồ óp-xừn cho người ta chọn).
Toàn bộ những ǵ ông Bửu Đ́nh viết tôi chỉ đọc được có thế. Mà nay (chắc sau 2 tháng) cũng chỉ có thế, ngoài lối viết văn của ông (khá đặc biệt, chỉ cần thoáng đọc thấy ngay) nhưng lối văn này th́ tôi cũng xin không nhận xét.
------------------ ----
Tôi chẳng có bất cứ một ràng buộc hay cam kết nào với ông Bửu Đ́nh. Nên tôi có thể phê b́nh ông bất cứ nơi đâu mà không bị trói buộc.
Có điều này tôi không muốn nói, và sự thật là đă chưa từng nói (trừ điều tôi sắp nói): Tại sao ông lại phê phán ông VD TTL có nhiều chỗ thái quá như vậy? Đành rằng TTL không phải ông thánh (th́ chính tôi cũng đang chỉ những chỗ ông TTL sai đây), nhưng những ǵ ông BĐ viết để chê hơi thái quá, nhiều chỗ không thỏa đáng. Nhất là, ông BĐ có căn cứ nào để bảo TÁC PHẨM CỦA ÔNG THÁI THỨ LANG LÀ MỘT TÁC PHẨM DỊCH? DỊCH TỪ NGUYÊN TÁC NÀO ĐÂY? LƯ DO NÀO ĐỂ KHẲNG ĐỊNH ĐÓ LÀ MỘT DỊCH PHẨM CHỨ KHÔNG PHẢI MỘT TÁC PHẨM? DÙ LÀ MỘT TAC PHẨM TỐT HAY CHƯA TỐT ĐI NỮA CHƯA BÀN TỚI?
Nhưng tôi cũng không muốn phê b́nh. Ngay hồi đây, ngay trong TVLS.NET này, có hội viên đă nhắc lại ư này, tôi cũng không đưa việc ông Bửu Đ́nh nói ở trên ra phê. Chứng tỏ tôi cũng chẳng muốn tập trung phê b́nh ǵ ông ấy.
Tôi đă định thế. Nhưng nay, tiện đă phê b́nh tôi như vậy, th́ tôi cứ nói (vả lại, tôi có ràng buộc bởi một cam kết nào với ông ấy đâu):
ÔNG BỬU Đ̀NH NHẬN ĐỊNH TÁC PHẨM CỦA ÔNG THÁI THỨ LANG LÀ MỘT BẢN DỊCH LÀ MỘT ĐIỀU KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC.
Điều này lại càng không thể chấp nhận được ở một nhà Tử Vi đă lớn tuổi. Anh hội viên nhắc lại ư này, rơ là đă BỊ ẢNH HƯỞNG bởi ông ta, nhưng tôi chưa phê b́nh (kể cả hôm nay), v́ anh ấy c̣n trẻ, có thể đă bị ảnh hưởng bởi một "NGƯỜI LỚN VÀ UY TÍN" khác. Tôi nhớ hồi đi học phổ thông cũng vậy, đă có lúc bị lung lạc khá nặng bởi những người lớn mà tôi yêu quư và tôn sùng (cả lớp học đều thế, không riêng ǵ tôi). Nhưng sau khi giă từ mái trường thân yêu, tất cả chúng tôi đều tự nh́n lại như một quá khứ trẻ con và rất dễ bị lung lạc. Bởi vậy, mà tôi cũng thông cảm cho anh ấy (chỉ nhẹ nhàng bảo không đúng). Nhưng đây là CHUYỆN NGƯỜI LỚN.
Chuyện này tôi chỉ nhắc lại v́ topic hôm nay. Trước đây chưa hề nghĩ ḿnh sẽ phản biện ông Bửu Đ́nh. Nhưng để đáp lại tấm thịnh t́nh của quư vị trong topic này, tối RẤT CÓ THỂ sẽ tập trung làm điều này. Cho đến hôm nay, tôi vẫn chưa quay lại BLOG, nhưng ai biết sau này, khi nào đó, tôi sẽ vào chép tư liệu và tập trung phê b́nh (nên nhớ phê b́nh không chỉ có phê, nhưng rất có thể là phê, ai biết). Tôi hoàn toàn không hiểu cách hoạt động của các BLOG (bởi tôi chẳng dùng Blog bao giờ cả), nhưng tôi mong rằng NẾU BLOG muốn không bị phê b́nh th́ chỉ có thể ẨN đi các bài viết của ḿnh. Cho đến hôm nay và có lẽ vài tuần tới, tôi chưa thể quay lại BLOG chép bài.
[muốn! |
|
|
Có điểm này samurai_vn muốn khảng định.
Như ư trên, đó chính là ư của samurai_vn khi viết về ông TTL (hiện nay vẫn c̣n bài trên diễn đàn). Tuy nhiên vấn đề là:
- samurai_vn viết ư đó mà không hề biết ông Bưu Đinh cũng viết thế (thực ra là không nhớ rơ). cũng như anh TKTV, samurai_vn chỉ đọc lướt qua blog của ông Bưu Đinh và chỉ nhớ mang máng bài ông phê phán lá số Tân Măo. Có thể giọng văn theo ư thức nhưng những ǵ samurai_vn viết về ông TTL th́ đó là nhận xét của samurai_vn mà không hề ảnh hưởng bởi ông Bưu Đ́nh. Có chăng ảnh hưởng từ bác VDTT th́ có.
- Xin khẳng định những ǵ samurai_vn viết về TVĐSTB hay ông TTL không hề có chút ảnh hưởng (có ư thức) nào từ ông Bưu Đinh. Anh TKTV có lẽ nhầm lẫn rằng samurai_vn bị ảnh hưởng bởi ông Bưu Đinh. Chắc chắn là không v́ cũng như anh TKTV, samurai_vn chỉ đọc lướt qua, không có ư nhớ và cũng không có thời gian đọc và nhớ. Kẻ cả file của chị TĐ gửi về các bài viết của ông Bưu ĐInh th́ samurai_vn cũng chỉ bỏ ra xem đựoc có 1 trang đầu tiên, nhớ mang mang là tứ hóa ǵ đó thấy ṭ ṃ đọc lướt qua thôi. CHuyện này thật 100%. V́ vậy không nên nhầm lẫn sự liên hệ của samurai_vn với ông Bưu ĐInh.
- Nếu nói samurai_vn bị ảnh hưởng từ ngừoi lớn th́ samurai_vn xin nhắc lại lần nữa (cũng nhắc trên diễn đàn mấy lần rồi) là ảnh hưởng từ Bác VDTT. Không hề có chuyện ông Bưu Đinh vào đây. Nhưng dù có ảnh hưởng cách luận của Bác VDTT th́ samurai_vn vẫn nói lại thêm lần nữa. Rất muốn xem sự phản biện của mọi người về bác VDTT và bản thân cũng muốn phản biện bác VDTT.(ư này nay nhắc lại, trước kia đă nói ư này với vuivui tiên sinh rồi). Nếu có thấy sự bất hợp lư trong lư thuyết của bác VDTT, samurai_vn sẵn sàng chỉ ra và cũng mong đựoc thấy mọi ngừoi chỉ ra.
- Xin nhắc lại, ảnh hưởng nhưng không có nghĩa tin tất cả. CŨng như nhiều lần samurai_vn nói trên diễn đàn. Mọi thứ mà samurai_vn tiếp cận đều phải đặt câu hỏi.
- C̣n việc về sách TVĐSTB và ông TTL. Đó là ư kiến cá nhân của samurai_vn.
__________________ KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;
KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 166 of 257: Đă gửi: 08 November 2009 lúc 11:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nếu anh đă nói vậy, tôi thành thật xin lỗi. Nhưng tôi vẫn giữ quan điểm không phê b́nh anh nặng lời nhưng phê b́nh ông Bửu Đ́nh, v́ 2 lư do:
- Tuổi đời
- Tuổi nghề
Anh không thể b́ kịp ông Bửu Đ́nh về 2 mặt này!
Chuyện người lớn, nói như vậy th́ khó hiểu quá. Đây không phải là một SỰ NHẦM LẪN. Mà là nhận thức quá kém (đến mức không hiểu được thế nào là DỊCH PHẨM và thế nào là TÁC PHẨM SÁNG TÁC (dù hay - dở chưa bàn).
Ngoài ra, trong bài ấy, tôi nhớ ông ấy phê b́nh với lời lẽ rất NẶNG NỀ. Nhưng không/chưa thấy ai hỏi ông ấy đă xin phép được phê b́nh chưa, và có được mời phản biện không nữa.
--------
Tôi c̣n quay lại với câu phú này sau.
À, hóa ra ông VDTT cũng có ư như tôi về câu phú "Tử Vũ tài năng do..." nhỉ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
thaiduong271 Hội viên


Đă tham gia: 21 July 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 235
|
Msg 167 of 257: Đă gửi: 08 November 2009 lúc 11:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
............................................................ ......................... ............................................................ ........................
__________________ trăm năm một kiếp anh tài
giai nhân sắc nước trần ai sánh cùng
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên


Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 168 of 257: Đă gửi: 09 November 2009 lúc 1:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Mấy hôm rày đọc topic này thiệt là "tuế nguyệt tranh vanh"  
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên


Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 169 of 257: Đă gửi: 09 November 2009 lúc 3:12am | Đă lưu IP
|
|
|
Tại Sam hay hỏi tui Tuần Triệt và tứ hóa như làm seo, nên tám vài điều : Lá số của Sam th́ phải coi 3 cung có ư nghĩa nổi bật (riêng với lá số của Sam) , đó là Mệnh Thân và Di ...Không nên chỉ coi 1 cung Thân (cư Thê) có Cự Lộc Triệt...
Mệnh Thiên Lương đào hồng thiên không thiên h́nh, tất nhiên là mệnh nhược, nên yếu cả thể chất và tinh thần (nhất là ư chí tự tin), nhưng được Quyền chiếu nên "tự kỷ ám thị" khá tốt ...
Qua đến cung Thân, chính là cái môi trường sống, lại cư Phối nên học 1 đường mà hành 1 nẻo (đặc điểm chung của người có thân cư ngoài tam hợp mệnh, v́ thế người ta hay nói người có mệnh thân như vầy thường có 2 nghề, thu nhập 2 đầu hoặc nghề tay trái ...) ... Thân tuy thoạt nh́n th́ tốt (theo phú - lộc tranh vanh), nhưng dù sao yếu tố Triệt chính là môi trường rèn luyện, đúc nên cái thành công "tranh vanh" ... Nếu ko phải tuổi Tân (Cự hóa Lộc và Tồn nhị hợp) th́ làm sao hóa cát được... thêm nữa Cự theo lư rất cần tam hóa, nay có 2 hóa cư phương Mệnh-Tài, tất nhiên là Lộc tranh vanh ...
Nhưng lá số của Sam tiếc rằng là Cự hok phải mệnh, mà là Thiên Lương mệnh (nhược), thân là Cự Lộc Quyền tuổi Tân (thân phải chịu trui rèn mới dùng được), nên nếu xem xét theo mệnh là thể (cái bản thể, yếu tố bẩm sinh)- thân là dụng (dụng cái thể ấy như thế nào, gọi là hoạt dụng) th́ rơ ràng, cuộc đời của Sam luôn phải trải qua những chuyện quá sức ḿnh, luôn đẩy ḿnh vào cuộc chơi ko cân sức...Rồi thế nào Sam cũng sẽ hỏi, liệu chơi ko cân sức, có thành công không, hihi, người thành công là người biết đủ ...
Di có H́nh Quyền, tiếc là có Tuần và H́nh hăm (H́nh là lư trí, phán đoán chính xác nhưng v́ hăm nên hay nhầm lẫn (như bẩu sách cụ TTL là sách dịch, hehe Sách dịch phải là sách của cụ VTL - TV tinh điển, bố cục của sách gần giống cuốn VĐC đàm tinh, có một điểm khác rơ ràng là b́nh phú Hán và phú VN), đừng phán đoán rồi quyết
đoán, tốt nhất là ngẫm nhưng đừng nói ra ... kẻo thị phi 
Cố gắng lên nhé, rồi sẽ hiểu thế nào là Cự Lộc tuổi Tân .
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Dong Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 170 of 257: Đă gửi: 09 November 2009 lúc 5:16am | Đă lưu IP
|
|
|
@tuphasonghanh,
đấy, em thấy chưa đến nay BĐ vẫn chưa có bài viết mới em ạ
Trích dẫn:
Những ǵ tôi tự thuật ở bài trước đều là sự thật. Tuy nhiên có chỗ phải giải thích rơ thế này: Quả là tôi chưa đọc thực sự, nhưng nói đọc là đọc kiểu đă liếc qua th́ phải nói là có. Cách nay chắc độ 2 tháng, tôi xem lướt khoảng 2 trang BLOG đó (lướt theo kiểu của người truy cập mạng xem thử thôi), đọc chắc khoảng vài phút. |
|
|
H́ h́ tôi đă đánh 1 đoạn trước đó rồi xóa đi v́ nghĩ không nên, nhưng nay ông đă viết ra như vầy th́ tui đánh máy lại.
Có người cảnh báo tôi không nên viết về vụ ông hỏi Cơ Âm là ǵ, ông nổi tiếng v́ thị phi về tranh luận trong những năm quá khứ nên người này mới sợ như thế. Lúc đầu tôi nổi giận với người ta v́ dám cấm tôi phát biểu v́ đó là quyền của tôi . Nhưng ngẫm lại người ta có lư Thậm chí tôi c̣n nói "Không sao đâu, em biết TKTV mà, lớn hơn em 1 tuổi chứ mấy v́ em sinh hoạt trên diễn đàn này lâu rồi" Hóa ra là tôi bé cái lầm
Hóa ra ông có ư hỏi tôi và LTT về tử vi BĐ để có cớ châm ng̣i tranh luận
Về nhà tôi có nghĩ lại, phản ứng tức giận của ông về quyền b́nh luận cũng đúng v́ cũng y chang như phản ứng của tôi khi bị cấm đoán nên tôi hiểu được tại sao ông tức giận đến thế Do vậy ông cứ tiếp tục tranh luận
Nhưng có lẽ khó hiểu với người đọc v́ tại sao tôi lại chằm chặp bênh vực bác BĐ như thế đến nỗi "cấm" không cho ông tranh luận. Tôi tức giận là v́ ư đồ tranh luận của ông đă phát xuất từ các topic trước đó rồi, khi ông hỏi tôi và LTT về cách lí luận sao.
Việc tranh luận đâu có sao cứ thoải mái, miễn sao là trên tinh thần trong sáng . Mà thật ra có trong sáng hay không tự ông biết lấy
Như tôi đă nói ở trên, ông cứ tiếp tục tranh luận. Tuy nhiên ông tranh luận th́ cứ trích đoạn bài bác BĐ viết ra, đừng khiến bạn đọc hiểu lầm khi tranh luận chỉ dựa trên trí nhớ của ông. Khi trích đoạn ra tự người đọc có thể hiểu được "tông" viết của bác chứ không phải tưởng tượng theo cảm xúc của ông
Mới xem lướt "có 2 trang Blog" mà có cơ sở phản biện hic hic
Mà cũng hay quá hén, ông chỉ đọc 2 trang mà có thể chọn đúng trang viết phê b́nh về TTL. Trong khi đó bài viết của bác BĐ dài dằng dặc, phải mất rất nhiều thời gian mới copy và dán được dài khoảng 600 trang. Đại tài, đại tài
Rồi, mọi chuyện để người đọc phán xét. Xin mời ông tiếp tục tranh luận, bi giờ tui hổng dám cấm ông nữa đâu
Nói thật, bài của bác BĐ không phải tôi nhất nhất tuân theo đâu. Có những phần tôi "nghiệm" thấy không đúng lắm th́ lẳng lặng bỏ qua thôi, chẳng có nghĩa cứ gào lên đ̣i quyền tranh luận. Vấn đề là "ḿnh học được những ǵ" từ tử vi đó, chứ không phải chú ư đến những tiểu tiết vặt vănh giống như đàn bà rằng phải thêm nét này nét nọ ở đuôi này đầu nọ.
Tôi đă im không gây sự nữa, tự ông châm ng̣i lại đấy nhé
Sửa lại bởi Thien Dong : 09 November 2009 lúc 5:35am
|
Quay trở về đầu |
|
|
TUFONG Hội viên


Đă tham gia: 06 May 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 458
|
Msg 171 of 257: Đă gửi: 09 November 2009 lúc 6:45am | Đă lưu IP
|
|
|
@ ông già Phúc Lộc:
Rănh qua hen?
 Đừng quen cái hẹn năm xưa đấy nhé.hahaahah
@ chị Thiên Đồng: chắc bữa nào kiếm cơ hội 2 chi em ḿnh 8 9 quá.haizzz cái TB nó giết e rồi.hahah
__________________ RUT THOI, LAI TAN NHAM NUA ROI
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhbeo Hội viên


Đă tham gia: 23 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 517
|
Msg 172 of 257: Đă gửi: 09 November 2009 lúc 10:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Thôi mà mọi người , nói chung là bác TKTV sai rồi , chị Thiên Đồng xin lỗi bác ấy đi Spam phát cho vui nhà vui cửa h́ h́
|
Quay trở về đầu |
|
|
tintin80 Hội viên

Đă tham gia: 23 March 2007 Nơi cư ngụ: England
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 18
|
Msg 173 of 257: Đă gửi: 09 November 2009 lúc 10:31am | Đă lưu IP
|
|
|
Bài xóa bởi Huethien.
Sửa lại bởi Huethien : 09 November 2009 lúc 11:36am
|
Quay trở về đầu |
|
|
MINHMINH Hội viên

Đă tham gia: 25 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1272
|
Msg 174 of 257: Đă gửi: 09 November 2009 lúc 10:46am | Đă lưu IP
|
|
|
SÁCH TỬ VI ĐẨU SỐ CỦA TÁC GIẢ VÂN ĐÀNG THÁI THỨ LANG CHO DÙ LÀ DỊCH PHẨM HAY TÁC PHẨM: THEO ĐỊNH LUÂT TƯƠNG ĐỐI CÓ NGHĨA LÀ KHÔNG TUYỆT ĐỐI VÀ V̀ LÀ C̉N NHIỂU CHỖ CHƯA RƠ NGHĨA NÊN MỚI C̉N TRANH , THẢO LUẬT
NHƯNG KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN HẦU HẾT NHỮNG AI BƯỚC VÀO TỬ VI VÀ TRỞ THÀNH CAO THỦ TH̀ KHÔNG THỂ THIỀU QUYỂN SÁCH NÀY MINHMINH BIẾT CÁC ĐẠI THỤ TỬ VI THÀNH DANH CŨNG VÂN CO QUYỂN NÀY TRÊN BÀN . RIÊNG MINHMINH LUC MOI HOC TU VI CHO DEN BÂY GIỜ CUNG CHỈ C̉N GIỮ QUYỂN NÀY TRONG TU SACH C̉N CAC SÁCH KHÁC THI CHO BIẾU BAN BÈ ĐỆ TỬ HẾT CẢ
CÔNG LAO CỦA TIÊN NHÂN TÁC GIẢ VDTTL KHÔNG PHẢI NHỎ.
THỜI TRUOC CHÚNG TÔI HỌC TỬ VI C̉N THỦ CÔNG LẮM VI CHƯA CO COMPUTER , CHUA CO INTERNET NHUNG VÂN LĨNH HỘI ĐƯỢC TINH HOA CUA TỬ VI .
|
Quay trở về đầu |
|
|
ĐaiCoViet Hội viên

Đă tham gia: 14 July 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 297
|
Msg 175 of 257: Đă gửi: 09 November 2009 lúc 11:54am | Đă lưu IP
|
|
|
MINHMINH đă viết:
SÁCH TỬ VI ĐẨU SỐ CỦA TÁC GIẢ VÂN ĐÀNG THÁI THỨ LANG CHO DÙ LÀ DỊCH PHẨM HAY TÁC PHẨM: THEO ĐỊNH LUÂT TƯƠNG ĐỐI CÓ NGHĨA LÀ KHÔNG TUYỆT ĐỐI VÀ V̀ LÀ C̉N NHIỂU CHỖ CHƯA RƠ NGHĨA NÊN MỚI C̉N TRANH , THẢO LUẬT
NHƯNG KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN HẦU HẾT NHỮNG AI BƯỚC VÀO TỬ VI VÀ TRỞ THÀNH CAO THỦ TH̀ KHÔNG THỂ THIỀU QUYỂN SÁCH NÀY MINHMINH BIẾT CÁC ĐẠI THỤ TỬ VI THÀNH DANH CŨNG VÂN CO QUYỂN NÀY TRÊN BÀN . RIÊNG MINHMINH LUC MOI HOC TU VI CHO DEN BÂY GIỜ CUNG CHỈ C̉N GIỮ QUYỂN NÀY TRONG TU SACH C̉N CAC SÁCH KHÁC THI CHO BIẾU BAN BÈ ĐỆ TỬ HẾT CẢ
CÔNG LAO CỦA TIÊN NHÂN TÁC GIẢ VDTTL KHÔNG PHẢI NHỎ.
THỜI TRUOC CHÚNG TÔI HỌC TỬ VI C̉N THỦ CÔNG LẮM VI CHƯA CO COMPUTER , CHUA CO INTERNET NHUNG VÂN LĨNH HỘI ĐƯỢC TINH HOA CUA TỬ VI . |
|
|
Điều này tôi hoàn toàn đồng ư với anh MinhMinh. Không nói riêng ǵ sách của ông TTL, tôi dám cam đoan rằng bất cứ cuốn sách nào, đặc biệt về lảnh vực bói toán của Á Đông đều có những dị biệt, sai sót , chưa rơ nghĩa và việc hiêụ đính hay làm cho rơ nghĩa là viê.c nên làm của lớp người đi sau có như thế th́ mới tiến bộ NHƯNG điê?m cần lưu ư là khi nêu lên những dị biệt hay sai sót ta nên cẩn thận v́ chưa hẳn cái dị biệt hay cái ta thấy sai là cái sai của tác gỉa và khi ta công bố nó ra th́ đương nhiên sẽ có phản hồi từ người đọc, người đọc phản hố không hẳn là baỏ vệ tác phẩm đó mà người đọc phản hôi là người nhận xét và đánh gía về những ǵ người đó đưa ra. Nh́n qua các sách có chủ đê` về huyên thuật bói toán tôi nhận thấy phương pháp đánh gía , phê phán và nhận xét những dị biệt hay sai lầm trong sách Hiệp Kỷ Biện Phương Thư đáng đê? cho chúng ta noi theo.
Cảm nghĩ sau cùng của tôi vê cuốn TVDSTB của ông TTL la` trong hoàn cảnh lịch sử của đất nước vào thời điểm đó, nhờ có cuốn sách của ông mà nền học thuật Tử Vi của miền Nam được tô`n tại và phát triê?n sâu rộng trong đại chúng theo con đường đúng đắn và nó là một trong những viên gạch đầu tiên lót đường cho những tác phẩm về saụ.
Sửa lại bởi ĐaiCoViet : 09 November 2009 lúc 12:14pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 176 of 257: Đă gửi: 09 November 2009 lúc 12:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
Sách “Tử Vi Đẩu Số” của tác giả Vân Đằng Thái Thứ Lang cho dù là dịch phẩm hay tác phẩm: theo định luật tương đối có nghĩa là không tuyệt đối và v́ là c̣n nhiều chỗ chưa rơ nghĩa nên mới c̣n tranh, thảo luận |
|
|
Cái tương đối đó là ngụy biện.
Tôi cho là sự thật th́ không thể XUÊ XOA cho qua chuyện. XUÊ XOA, H̉A CẢ LÀNG không phải là ĐOÀN KẾT! TÁC PHẨM (Tác phẩm sáng tác) là tác phẩm. Mà DỊCH PHẨM là dịch phẩm. Thử nghĩ một nhà nghiên cứu bổ tâm sức soạn một cái công tŕnh, hay – dở chưa nói nhưng là cái tâm sức cả đời người ta. Đem công bố cho đời, rồi đời bảo “cái này là ông dịch của người ta!” (DỊCH PHẨM) th́ nhà nghiên cứu ấy nghĩ ǵ?
Đây không phải chỉ là vấn đề đúng – sai. Mà c̣n là vấn đề DANH DỰ. Có thể danh dự chỉ là cái tṛ bỏ đi của rất nhiều người nào đó. Nhưng với ḷng tự trọng của một kẻ làm học thuật, nó chính là thượng đế.
Cái tác phẩm anh trằn trọc viết ra (dù hay hay là dở), ĐỀ TÊN ANH, thế mà người ta bảo SÁCH DỊCH. Nếu người ta đúng, th́ có phải anh đă láo xược HỚT TAY TRÊN của những kẻ đă viết chúng? Cắt béng CÁI TÊN TÁC GIẢ của người ta đi, rồi cứ thế trương cái tên anh vào ngễu nghện trên b́a trang sách ư?
Ông XC có viết một cái cuốn sách về môn Hà Lạc, ông đă nói rơ thành phần chính là lấy từ cuốn “HLLG” của Học Năng, đằng sau sách có đem vào thư mục rơ ràng. Trong ruột sách, phần nào của ông Phan Bội Châu, ông viết rơ của PBC, phần nào của ông Nguyễn Hiến Lê, ông bảo của NHL, phần nào của Học Năng, ông bảo của HN. Phần nào do ông thêm thắt vào, cũng nói rơ. Thế mà nhiều người vẫn chưa chịu nữa là.
Trên một diễn đàn, có người (tôi không muốn nhắc tên người và tên website, có lẽ không cần thiết) đă phê phán, đại ư rằng: thế mà đă có THẰNG đem xuất bản rồi đề tên nó (Đại ư, tôi không thích quay lại đấy lấy dẫn chứng, lỡ sau này họ xóa đi rồi cũng mặc; c̣n chữ THẰNG là tôi nhớ nguyên văn.
Xem thế mới biết, cái DANH DỰ của người ra sách nó quan trọng đến chừng nào! Và độc giả họ cũng khắt khe ra sao. Sử dụng sách của người, đă ghi nhận rơ ràng, c̣n có thể bị chê này chê khác.
Huống hồ DỊCH của người, cắt béng tên người ta đi, phô cái tên ḿnh tổ bố ra đầu b́a sách, thế th́ c̣n ra cái mặt mũi ǵ?
V́ vậy, nh́n nhận là SÁCH DỊCH hay TÁC PHẨM SÁNG TÁC là phải thận trọng. Ai đó có thể coi đó là chuyện tầm thường th́ kệ họ. Nhưng với những tác giả biết tự trọng, th́ đây là danh dự sống c̣n. Với dư luận, đây cũng là một vấn đề quan trọng, bởi nếu không tôn trọng tác giả th́ học thuật không tiến được. Người ta có thể không thèm kiện một nhà xuất bản sách không trả tiền tác quyền, v́ tác phẩm vẫn của ḿnh, ḿnh vẫn không phải đứa ăn cắp. Nhưng chắc người ta không thể làm ngơ khi cái đứa con ḿnh đẻ ra, người ta bảo ḿnh ăn trộm con cái nhà khác.
Nếu dư luận nói đúng rằng ông VĐ TTL là một Đại Đức Phật giáo (thêm ít tuổi nữa là lên cấp Thượng Tọa), Đạo Phật có giới “cấm trộm cắp” trong ngũ giới. Nếu quả là sách dịch, th́ ra sao với kẻ tu hành? Ăn trộm trí tuệ rơ ràng là tội hơn ăn trộm vật chất. V́ mọi thứ vật chất rồi sẽ thối nát, tan ră ra trên trái đất này, nhưng trí tuệ c̣n lại.
Việc phạm sai lầm trong học thuật là không thể tránh khỏi. Bác sỹ phẫu thuật có khi c̣n để quên dao kéo trong bụng bệnh nhân. Nhưng sai là sai! Không thể xuê xoa, xóa nḥe mọi thứ bằng những lư lẽ “tương đối” cao siêu để rồi mọi cái sai cũng H̉A CẢ LÀNG với cái đúng.
|
Quay trở về đầu |
|
|
LuuBi. Hội viên


Đă tham gia: 18 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1992
|
Msg 177 of 257: Đă gửi: 09 November 2009 lúc 1:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
thienkhoitimvui đă viết:
Nếu dư luận nói đúng rằng ông VĐ TTL là một Đại Đức Phật giáo (thêm ít tuổi nữa là lên cấp Thượng Tọa), Đạo Phật có giới “cấm trộm cắp” trong ngũ giớị Nếu quả là sách dịch, th́ ra sao với kẻ tu hành? Ăn trộm trí tuệ rơ ràng là tội hơn ăn trộm vật chất. V́ mọi thứ vật chất rồi sẽ thối nát, tan ră ra trên trái đất này, nhưng trí tuệ c̣n lạị
Việc phạm sai lầm trong học thuật là không thể tránh khỏi. Bác sỹ phẫu thuật có khi c̣n để quên dao kéo trong bụng bệnh nhân. Nhưng sai là sai! Không thể xuê xoa, xóa nḥe mọi thứ bằng những lư lẽ “tương đối” cao siêu để rồi mọi cái sai cũng H̉A CẢ LÀNG với cái đúng.
|
|
|
theo em th́ anh TKTV nên đọc kỹ lại vài trang đầu tiên cuả Cụ VDTTL trích dẫn "Tử Vi đẩu số tân biên chỉ là một cuốn sách ghi chép và tập hợp những điều hiễu biết cuă tôi về tử vi đẩu số cùng với những kinh nghiệm mà tôi đă thâu được trong nhiều năm gần đâỵ", nhiều khi chuyện không đáng mà gây khẫu nghiệp thật không nên nhất là đối các vị sư . Em thích nhất là câu John F Kennedy "ask not what your country can do for you - ask what you can do for your countrỵ"
Sửa lại bởi LuuBi. : 09 November 2009 lúc 1:16pm
__________________ Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
|
Quay trở về đầu |
|
|
daibi1956 Hội viên


Đă tham gia: 13 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 656
|
Msg 178 of 257: Đă gửi: 09 November 2009 lúc 1:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trong 1 khoảng thời gian dài, tôi đă không c̣n hứng thú viết về bói thuật Tử Vi. Từ ngày theo thầy xin quy y tam bảo và nhận được từ thầy cái pháp danh "Đại Bi" y như bút hiệu c̣n sót lại của 1 thời nhiều xáo động và dằn vặt nội tâm, tôi đang từ từ cố gắng ngưng vào tuvilyso đọc những bài mang lại phiền nhiểu cho thân tâm vốn dễ hoen ố, đó là điều mà anh CoiHuVo đă nhận thức và rút lui cho trọn đường tu.
Con người nào cũng có thể nhầm lẫn. To err is human.
TKTV là người có thiện tâm, duy c̣n chấp vào đúng và sai nhiều quá nên tự ḿnh không thấy được gáy của ḿnh. Đâu khác ǵ con gà khoái chí híp mắt cất tiếng ca vang mà quên rằng đây là giây phút sai lầm nhất của cuộc đời ḿnh. Từ Vân Đằng, qua Thiên Luơng đến Bửu Đ́nh etc ... tất thảy họ đều có sai lạc nào đó trong nhận định và tŕnh bày. Các bậc tiền bối đă như vậy th́ ḿnh chỉ là người đi sau thấy được vết xe đổ của họ , đó là điều hay nên lấy làm mừng nhưng quên rằng nóc nhà người dính rêu c̣n sân ḿnh th́ đầy tuyết.
Có người càng viết ngắn th́ càng súc tích, đi đến độ chính xác cao thâm, có người viết càng dài càng dỡ. Phải chăng đó cũng là sự đáng tiếc không có ǵ có thể bù đắp cho công lao miệt mài gơ phiếm nay trở thành tủm mũm vô nghĩa (trivial nonsense).
Xin bái biệt vĩnh viễn,
hc01
À quên, cũng nhờ cô HueThien khóa nick DaiBi1956 như cô từng nhanh nhẩu khóa HoaCai01 như được yêu cầu kỳ trước. Tôi rất cám ơn cô giúp tôi lần này để tôi được giải thoát vĩnh viễn.
Sửa lại bởi daibi1956 : 09 November 2009 lúc 1:46pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 179 of 257: Đă gửi: 09 November 2009 lúc 2:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vấn đề giản dị như thế này:
Ông Bửu Đ́nh công khai tuyên bố Tŕnh độ của Thái Thứ Lang thấp hơn cuốn sách mà ông ấy dịch rất nhiều.
Ông Bửu Đ́nh đánh giá tŕnh độ t/g Vân Đằng Thái Thứ Lang ra sao (kèm với những lời phê b́nh khá nặng nề khác nữa về t/g này) chưa bàn. Nhưng về việc coi tác phẩm “Tử Vi Đẩu Số Tân Biên” là một cuốn sách DỊCH th́ sao?
Đây, tôi sẽ không dùng ư kiến của tôi nữa, mà trả lời bằng chính lời TỰ NHẬN của ông Vân Đằng TTL cùng với một ư kiến của một hội viên khác trên diễn đàn cho khách quan.
Đây là lời ông Vân Đằng Thái Thứ Lang viết:
t/g VĐ TTL đă viết:
"Tử vi đẩu số tân biên chỉ là một cuốn sách ghi chép và tập hợp những điều hiểu biết của tôi về Tử vi đẩu số, cùng với những kinh nghiệm mà tôi thu thập được trong nhiều năm gần đây". |
|
|
- Ghi chép, tập hợp những hiểu biết của Vân Đằng Thái Thứ Lang.
- Những kinh nghiệm mà Vân Đằng Thái Thứ Lang thu thập được.
(Thời gian: trong nhiều năm trước khi xuất bản)
Cụ cũng viết thêm:
t/g VĐ TTL đă viết:
(…) tôi mạo muội biên soạn và đưa xuất bản cuốn sách này. |
|
|
C̣n đây là lời một hội viên đă viết trên chính diễn đàn này:
hội viên nguoiquansat đă viết:
Cụ Vân Đằng Thái Thứ Lang, quả thật là một "cây đại thụ" của Tử vi Việt. (…) tôi dù sở học nông cạn, đọc chưa nhiều, nhưng cũng dám khẳng định trong hơn một trăm cuốn sách tử vi Hán ngữ tôi đă đọc qua không thấy cuốn nào mà xét nội dung giống phần lớn cuốn Tử vi đẩu số tân biên, để có thể khẳng định cụ là người dịch cuốn đó ra cả. (…) Tóm lại, đúng như cụ đă nói: "Tử vi đẩu số tân biên chỉ là một cuốn sách ghi chép và tập hợp những điều hiểu biết của tôi về Tử vi đẩu số, cùng với những kinh nghiệm mà tôi thu thập được trong nhiều năm gần đây".
Thiết nghĩ, việc nói rằng cụ chỉ là dịch giả thật là một sự bừa băi, nếu không muốn nói rằng là nhố nhăng, láo khoét. |
|
|
VẬY, ĐÂY LÀ DỊCH HAY LÀ VIẾT?
Xin hăy trả lời câu hỏi này ra sao đó để CÓ NGHĨA với một tác giả mà nhiều người coi là họ trân trọng và biết ơn.
Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 09 November 2009 lúc 2:25pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphatunghoanh Hội viên


Đă tham gia: 28 August 2009 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 180 of 257: Đă gửi: 09 November 2009 lúc 6:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
 tui nhớ không lầm th́ chú buudinh có nói la sách dịch bao h đâu nhỉ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|