Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 212 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Các nhà ngoại cảm và việc gọi hồn để ti`m mộ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
the63vn
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 15 December 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2
Msg 81 of 98: Đă gửi: 16 January 2006 lúc 8:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn the63vn

Chào các bạn !
T́nh cờ ḿnh search trong Yahoo và t́m được diễn đàn này, Thấy các bạn trao đổi , tranh luận hay quá . Ḿnh hoàn toàn mù tịt về các vấn đề trên.
Tuy nhiên do cơ may ḿnh có dịp được tiếp cận vấn đề ở góc độ khác : số là công ty nơi ḿnh đang làm việc ( ở VN ) là một công ty chuyên kinh doanh các khu công nghiệp. Một trong ngững vấn đề bức xúc là vấn đề sau khi giải phóng mặt bằng tiến hành xây dựng ở một số vùng như nghĩa địa đă giải tỏa, các vùng chiến tranh ác liệt trước đây..vv..Nay muốn khởi công xây dựng nhưng vấn đề đặt ra là dưới ḷng đất c̣n bao nhiêu mộ lạc , mộ vô chủ v́ vốn người VN chúng ta vốn có tâm lư là xây nhà xưỡng trên nền đất có mộ th́ không làm ăn được.Chẵng lẽ cho toàn bộ xe cuốc toàn bộ đất xới lên à , với diện tích từ vài trăm hecta đến hàng ngàn hec ta điều đó sẽ là vô tưỡng.
V́ vậy qua chỉ dẫn của một số người , chúng tôi có liên hệ với một người tên là Bùi Văn Chiến ,gọi thân mật là anh Năm Chiến quê ở Quảng Nam là người khá nổi tiếng trong số các nhà ngoại căm VN đă từng lên báo An ninh thế giới về việc t́m mộ 05 liệt sĩ ở bên bờ sông Hương ( Huế) , báo đăng đă lâu, Người viết lúc đó cũng không tin cho là chuyện giật gân , nhăm nhí nên không lưu giữ làm ǵ.
Đầu tiên chúng tôi cho test thử ở phạm vi một nghĩa trang người Hoa đă được địa phương tổ chức bốc mộ. Anh rà và chỉ ra hơn 30 mộ lạc trong đó có một hố chôn 18 binh sĩ VNCH trên đường tháo chạy từ căn cứ Lai Khê bị bắn cháy, dân chôn tạm, đào lên c̣n thắt lưng to bản quân dụng, c̣n đeo dây chuyên ngà voi vàng 18KK hẵn hoi và đă được dân địa phương bản xứ xác nhận sự việc xảy ra vào tháng 04/1975.
Thấy có kết quả chúng tôi mở rộng lên các khu khác và đều có kết quả tương tư, Khi là 01 hầm quân y của dân quân du kích chống càn với vài chục người c̣n cả ống chích Thủy tinh, Chai truyền nước biễn, súng , b́nh ton ,lon guygo...
Gần đây nhất ,bạn nào ở Việt nam sẽ biết Hệ thống siêu thị Vinatex của Tổng Công Ty May Việt Nam vừa khai trương 01 siêu thị tại Lănh Binh Thăng ngày thứ 02 16/01/2006 vừa qua. Dưới nền của siêu thị anh 05 Chiến đă t́m thấy 04 mộ trước ngày khai trương và khu vực gần đó 10 mộ nữa . Bà Hương Giám Đốc Vinatex sợ xanh mặt và mời anh 05 Chiến đứng vái dùm nhân ngày khai trương
Tổng cộng đến nay anh năm Chiến đă giúp chúng tôi bốc hơn 500 mộ lạc và công việc vẫn chưa kết thúc v́ đă gần Tết . Anh về quê ăn Tết. Qua Tết sẽ tiếp tục .
Bản thân tôi v́ quá sững sốt với những việc vừa nêu nên có test anh Năm Chiến một việc :t́m mộ người thân mất trong chiến tranh từ năm 1972.Tôi chuẩn bị khá bài bản bằng một kịch bản : mất ở nơi nào tôi chưa biết nhưng khi mô tả hoàn cănh chiến tranh tôi chĩ dẫn sai địa phương (về địa lư), sai về hoàn cảnh ( bị bom B.52),sai về thời gian .Đối với những trường hợp này cách thức của Anh Năm Chiến là phải "tŕnh" , gọi hồn t́m mộ.
Sau một đêm , anh gọi điện cho tôi và đưa một mảnh giáy viết trong lúc đang "tŕnh ". Trời ạ , quá khứ hơn 30 năm như hiện về trên trang giấy với những mô tả về thời gian , hoàn cảnh và vị trí mộ .Tôi kinh hoành khi nhận ra đây là những sự thật mà chỉ có tôi và những người trong gia đ́nh mới biết.
Phải mất hơn 01 tuần lễ ḍ t́m ở vùng biên giới, chúng tôi chỉ định vị được vị trí gần giống với sơ đồ với tên gọi địa phương cũng gần giống.Một lần nữa chúng tôi phải nhờ anh lên tại hiện trường .Sau hơn một giờ t́m kiếm mà không có kết quả với sự chứng kiến của dân địa phương:anh phải dùng bài cuối là gọi hồn về chỉ vị trí.Trong lúc "tŕnh" một lần nữa anh làm dân địa phương lần người trong gia đ́nh tôi phải sững sốt về những thông tin chính xác .Sau đó tôi đưa người thân về quê nhà sau hơn 33 năm lưu lạc.
Sau việc của tôi một số anh em ở Công ty cũng nhờ anh và kết quả lần nào cũng mỹ măn , cá biệt một số trường hợp mất từ thời 1945 nhưng do chôn gần mạch nước nên đến nay lấy lên vẫn c̣n xương ống và răng, đa phần do chôn không ḥm vỏ, thời gian quá lâu nên chỉ c̣n kỷ vật hoặc chỉ c̣n đất mịn.
Đó là những điều tôi mắt thấy tai nghe ,thấy các bác trên diễn đàn trao đổi hay quá nên có vài ḍng tŕnh bày sự việc để các bác suy xét chứ tự tôi tuyệt đối từ trước đến giờ không biết ǵ về Tử vi lư số hay thiền học ǵ cả.
Trân trọng.
Quay trở về đầu Xem the63vn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi the63vn
 
ThienCanh
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 December 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 102
Msg 82 of 98: Đă gửi: 16 January 2006 lúc 9:11pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienCanh

Chào các bác,

Thiên Canh cũng có người bác ruột hy sinh ngày 10/4/1972 dlịch tại chiến trường Quảng trị. Theo tôi được biết th́ ngày 10/4/1972 là ngày vừa mở màn chiến dịch Nguyễn Huệ khi đó Quân đội nhân dân Việt nam đang thế thắng( thắng lợi các ngày 8,9/4). V́ vậy tôi vẫn hy vọng ngày bác tôi mất không phải là ngày chiến tranh ác liệt nên nhất định bác tôi sẽ được chôn cất cẩn thận. Tôi đă đăng t́m mộ liệt sỹ trên báo Lao động nhưng không thấy hồi âm ǵ. Do người bác này rất có duyên với tôi, và khi các bà đồng coi bói cho tôi họ thường nói là hay đi theo tôi và che trở cho tôi. Tôi th́ vần chưa tin. Nay tôi rất muốn t́m mộ người bác này. Hiện tại tôi đang ở gần Hà nội. Có ai biết kinh phí cho một lần t́m mộ là bao nhiêu không, hiện tại kinh tế của tôi không dư giả cho lắm. Nếu nhờ viện cứu tiềm năng con người th́ chắc là không đủ kinh phí- tôi nghĩ vậy. Không biết có ai đă trải qua thực tế việc này chỉ đường cho tôi với.Người mà bác The63vn noi ở Quang nam th́ hơi xa. Có lẽ nhờ cô Phương Thanh Hoá có được không. Mong ai biết th́ chỉ giáo.

Xin cảm ơn trước

__________________
Thien Canh xin tam biet dien dan. Nick ThienCanh khong con ton tai nua.
Quay trở về đầu Xem ThienCanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienCanh
 
Hoa Tam
Học Viên Lớp Phong Thủy
Học Viên Lớp Phong Thủy
Biểu tượng

Đă tham gia: 23 May 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 139
Msg 83 of 98: Đă gửi: 16 January 2006 lúc 9:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn Hoa Tam

Chào Bạn The 63vn , chào các bạn ,

Có mục kích sở thị như Bạn về những việc làm của Anh Năm Chiến đối với người khuất mày khuất mặt th́ mới hiểu và có t́nh thương, và sự cảm thông với người âm cảnh và thân quyến, họ hàng đă ĺa đời của chính chúng ta nữa . Và từ đó mới có thái độ tích cực hơn để giải quyết những hệ lụy của cuộc chiến tranh hơn 30 năm mà dân tộc ḿnh phải trải qua .
Mặt khác , cũng trên căn bản nầy ,ḿnh thành thật khuyên các bạn nữ , chớ có phá thai , mà phải trả hậu quả thê thảm vào giai đoạn cuối cuộc đời. Đối với người nào đă lỡ gây ra tội ác ấy th́ nên có sự sám hối và thực hành cầu nguyện để có sự tha thứ từ các vong linh nầy !

Hoa Tam cũng nghĩ rằng các bạn Phicau, Thiencanh... cũng nên một lần tiếp cận với những người có khả năng tâm linh như Anh Năm Chiến chẳng hạn th́ mới hiểu thế nào là sự tồn tại của thế giới người âm . Nếu muốn nghiên cứu sâu hơn nữa th́ nên t́m nghe các bài phát biểu bằng băng từ và t́m đọc quyển TÍCH HỢP VĂN HÓA ĐÔNG TÂY CHO MỘT CHIẾN LƯỢC GIÁO DỤC TƯƠNG LAI ( nhà xuất bản Giáo Dục - Hà Nội 1996 ) của Giáo Sư Nguyễn Hoàng Phương, người đă bỏ ra cả đời của NHÀ KHOA HỌC để lăn lộn với thực tế nầy trên 30 năm !

C̣n nếu như chỉ nghiên cứu thế giới người âm bằng sách vở , bằng phân tích khoa học , bằng sự ngồi thiền ... theo ḿnh cuối cùng chỉ cho chúng ta một kết quả : Đó là cả một SỰ VỎ ĐOÁN !

Hoa Tam


Sửa lại bởi Hoa Tam : 16 January 2006 lúc 9:44pm
Quay trở về đầu Xem Hoa Tam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Hoa Tam
 
the63vn
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 15 December 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2
Msg 84 of 98: Đă gửi: 16 January 2006 lúc 9:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn the63vn

Đối với trường hợp như bác ThienCanh muốn t́m mộ phải biết thật chính xác ngày sinh tháng đẻ và quan trọng nhất là chính xác cấp bậc , đơn vị , Binh chủng nào th́ sẽ t́m được.Ngoài ra không cần biết ngày giờ mất , hoàn cảnh mất ǵ cả v́ khi có kết quả sẽ nói lên tất cả.( Trường hợp bạn có biết nhưng cũng đừng nói đễ thông tin lại mà kiễm chứng tính chính xác).
Việc t́m kiếm mộ là do tấm ḷng nên tôi chắc rằng chuyện chi phí chẳng có nhà ngọai căm nào đ̣i hỏi.Bác cứ mạnh dạn liên hệ nhưng điều quan trọng là phải tạo mọi điều kiện tốt nhất cho họ làm việc ( đi lại, ăn ở..vv..). Riêng trường hợp của tôi , tôi chỉ phải mua vé máy bay cho anh Năm Chiến bay vào và bay về. Vấn đề bồi dưỡng th́ anh không nhận v́ c̣n làm cho tụi tôi.
Qua anh 05 Chiến, tôi có nghe về anh Liêng ở Hải Dương : anh này cũng thật sự có khả năng t́m mộ với cách hướng dẫn cũng độc đáo cho thân nhân người t́m qua điện thoại di động.H́nh như giữa anh Chiến và anh Liêng cũng có hỗ trợ lẫn nhau th́ phải.Nơi nào có sóng di động và quá đông người xem anh 05 Chiến điện thoại cho anh Liêng ( tôi không chắc lắm)và nhận hướng dẫn ,có lần mọi người ở hiện trường đang t́m kiếm th́ trong điện thoại hướng dẫn " chổ con chuồn chuồn đậu ", mọi người cùng ồ lên v́ quả thật có con chuồn chuồn đậu mà không ai để ư.
Bác ThienCanh có thể liên hệ anh Liêng xem.
Vài hàng cho bác ThiênCanh rơ.

Sửa lại bởi the63vn : 16 January 2006 lúc 10:28pm
Quay trở về đầu Xem the63vn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi the63vn
 
ThienCanh
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 December 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 102
Msg 85 of 98: Đă gửi: 16 January 2006 lúc 11:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienCanh

Thiên Canh xin chân thành cảm ơn các bác đặc biệt anh The63vn. Thiên Canh nghĩ có đi th́ có tới, nhất định có ngày Thiên Canh sẽ t́m được mộ bác ḿnh. Thien Canh dang ở gần Hải Dương nên sẽ thử liên hệ Anh Liêng xem sao.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn các quí vị.



__________________
Thien Canh xin tam biet dien dan. Nick ThienCanh khong con ton tai nua.
Quay trở về đầu Xem ThienCanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienCanh
 
MT_MAN
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 December 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 8
Msg 86 of 98: Đă gửi: 16 January 2006 lúc 11:23pm | Đă lưu IP Trích dẫn MT_MAN

phicau đă viết:
Theo phương pháp lí luận của ḿnh th́ ḿnh sẽ giải thích như thế này, nếu ko cảm thấy hài ḷng các bạn có thể coi đây là chuyện viễn tưởng để đọc lúc rảnh rỗi:
1. Người đă chết, nhưng ko có nghĩa là những đồ vật của người đă chết hay những ǵ c̣n lại của họ ko thể phát ra sóng. Sóng được phát ra ko chỉ từ những cơ thể sống. Những sóng này mang những thông tin c̣n lưu lại từ người đă chết đến đối tượng nhận thông tin. Tất nhiên những sóng này theo thời gian sẽ bị yếu dần đi. V́ vậy bạn có thể thấy chuyện nhà ngoại cảm đi t́m mộ những người mới mất tầm 3-50 năm chứ chưa có trường hợp nào người ta nhờ các nhà ngoại cảm đi t́m mộ của ...Thành Cát Tư Hăn hay Tần Thuỷ Hoàng(thực tế th́ cũng chẳng có một dấu tích ǵ của các vị này lưu lại cho đến ngày nay- ). Mọi vật đều có thể thu tin và nhận tin, ví dụ một mảnh hài cốt, nó liên tục phát tin và chịu ảnh hưởng của các sóng khác(các sóng vật lư b́nh thường từ các khoáng thạch trong ḷng đất, từ mặt trời,....), v́ vậy nếu sóng thông tin của sóng từ mảnh hài cốt này quá yếu, sẽ khó mà nhận ra được, và ngay cả sóng mà nó phát ra đấy cũng thay đổi từng ngày, vấn đề là ít hay nhiều thôi. Những nhà ngoại cảm nhận biết về thông tin cũng như đặc điểm của nơi chôn cất cũng có thể ví như cá heo có thể phân biệt phương hướng bắc nam nhờ tiếp nhận sóng từ trường trái đất vậy. Khoảng thời gian từ lúc chết đến hiện tại, cũng ko có ǵ khó giải thích. Các nhà ngoại cảm có năng lực cao có thể phân biệt được sóng yếu hay mạnh (v́ sóng thông tin từ vật phát ra càng lâu sẽ yếu dần so với sóng thông tin nguyên thuỷ ban đầu), tất nhiên họ sẽ ko giải thích được như vậy, mà họ chỉ cảm nhận thấy, và cũng chỉ là tương đối, cũng như khi bạn đá một quả bóng vào gôn, người giỏi th́ đá chính xác, người kém th́ th́ hụt, tất cả để dựa vào cảm giác(tập luyện cũng góp phần nâng cao hiệu quả, nhưng tư chất trời cho vẫn là rất quan trọng).
2. Vấn đề các Lạt Ma Tây Tạng chọn kiếp sống cho ḿnh quả là rất khó giải thích, nếu giải thích ko sáng tỏ sẽ rất dễ bị "hồi mă thương" . Theo ư kiến của riêng ḿnh, có 2 yếu tố để giải thích việc "chuyển kiếp". Thứ nhất, các Lạt Ma có một năng lực đặc biệt nhờ quá tŕnh tu tập. Trường sinh học của họ rất mạnh, có thể phát ra các sóng thông tin gây ảnh hưởng lớn đến người khác. Ví dụ như băo từ từ mặt trời có thể ảnh hưởng làm "hay đổi hoàn toàn" từ trường trái đất. Khi họ phát ra một sóng vào người khác, sóng thông tin này có thể gây ảnh hưởng đến bạn. Điều này giải thích v́ sao vào chùa chiền hay các di tích lịch sử, người hiếu động nhất cũng trở nên thành kính. Sóng ảnh hưởng này có thể khiến người ta thay đổi tính t́nh, thậm trí nếu quá mạnh người này sẽ mang các đặc điểm tính chất của người phát sóng(như một số chuyện nhập hồn ḿnh đă giải thích ở trên). Là lạt ma, dĩ nhiên họ sẽ cảm nhận được đối tượng nào có tiềm năng nhận "nguồn năng lượng khổng lồ" từ họ -qua tiếp xúc. C̣n việc họ chọn những đứa trẻ trong bụng mẹ v́ "trẻ con như tờ giấy trắng", chưa bị ảnh hưởng bởi những sóng thông tin khác(những sóng này sẽ gây nhiễu), và chắc chắn họ phải chọn những đứa bé có tố chất cực tốt, có thể tiếp nhận nguồn năng lượng này mà ko bị "tẩu hoả nhập ma".Khi tiếp nhận nguồn sóng này, những đứa trẻ sẽ có phần nào tính t́nh và các thành tựu lạt ma đạt được một cách gần như nguyên vẹn- nghe có vẻ giống sao lưu thông tin quá nhỉ? Yếu tố thứ hai ḿnh tạm gọi là hiện tượng "nói quá". Các bạn cũng đă biết, sự thực so với những ǵ đồn đại rất hiếm khi giống nhau hoàn toàn. Qua lời 2-3 người, một sự việc đơn giản đă có thể trở nên khá phức tạp. Một số người "nói quá" lên là do muốn câu chuyện hấp dẫn hơn qua lời kể của ḿnh, một số người là do quá tôn sùng,... Tất nhiên việc các lạt ma đầu thai chuyển kiếp cũng ko nằm ngoài quy luật đó. V́ vậy, các bạn nên tin là việc các lạt ma đầu thai sẽ ko thần kỳ như nhiều người đọc trong sách báo. Phần lớn cái "cốt" là đúng nhưng phần "thịt" ko tránh khỏi thêm thắt. Chủ quan th́ ḿnh nghĩ như thế, c̣n việc thêm thắt nhiều hay ít th́ ḿnh ko dám khẳng định. Dù sao cũng mong các bạn có thể t́m được phần nào câu trả lời của ḿnh ở đây, được thế th́ ḿnh ...vui lắm


Chào Bạn,
Bạn có tinh thần ham hiểu biết và biết bảo vệ chính kiến của ḿnh là rất tốt, nhưng cho phép Tôi góp ư với Bạn vài điều:
- Đứng ở góc độ khoa học Bạn lư luận thiếu chặt chẽ và sơ hở nhiều lắm cả về lư thuyết điện từ, sóng, năng lượng .v.v.
- Cũng trên tinh thần khoa học, luôn luôn phải biết nghi ngờ chính ḿnh để không bỏ sót hoặc sa vào lối ṃn trong suy nghĩ.
- Nếu muốn phản biện, Bạn phải có dẫn chứng (không thể lư luận suông ).   
Quay trở về đầu Xem MT_MAN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MT_MAN
 
MT_MAN
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 December 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 8
Msg 87 of 98: Đă gửi: 16 January 2006 lúc 11:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn MT_MAN

Chào Bạn MAYMAN
Tôi có một thắc mắc đă lâu chưa có lời giải đáp, nhờ Bạn MayMan giúp dùm nhé
Theo Phật giáo chúng ta đều biết trong ṿng 49 ngày sau khi chết th́ hầu hết các thần thức sẽ đầu thai vào một trong 6 cơi hoặc về cơi Tịnh độ. Như vậy, linh hồn được các nhà ngoại cảm gọi lên để trao đổi thông tin, hoặc người cơi âm như Bạn và XAB trao đổi sẽ phải giải thích như thế nào ?? cơi âm có vị trí như thế nào trong các cơi của giáo lư Phật.
Cám ơn Bạn
Quay trở về đầu Xem MT_MAN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MT_MAN
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 88 of 98: Đă gửi: 19 January 2006 lúc 10:09am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Kính chào quư vị tiền bối và các bạn,
Tôi xin kể lại sơ bộ một số ư được nghe vị Thầy giảng như sau:

1/ Hoá Nhơn:
Đầu tiên từ cây cỏ hấp thụ khí âm dương của trời đất tiến hoá dần dần lên Thú rồi lên Người trải qua vô lượng kiếp, gọi là Hoá Nhơn
2/ Nguyên Nhơn:
Là gốc của trời xuống đầu thai làm người.

3/ Tam hồn, Thất phách
a/ Tam hồn:
-     Cỏ cây có một hồn, đầu chúi dưới đất chính là gốc rễ, tiến hóa thời gian sau thành Thú.
-     Thú có hai hồn, đầu đít ngang nhau, tiến hoá thời gian thành Người.
-     Người có ba hồn, tu luyện đến chừng nào ba hồn ráp lại gọi là đắc quả.
·     Tiên đạo gọi là Tam huê tụ đỉnh, ngũ khí triều nguyên.
·     Phật đạo gọi là đắc pháp thân hoặc đắc kim cang
·     Thánh đạo gọi là đắc nhất hay phục sinh linh hồn.

B/ Thất Phách:
-     Con người có 7 thể, muốn đắc quả phải lột 7 lần.
-     Con người có: gân, xương,máu, thịt, tinh, khí, thần cũng số 7
-     Con người tu theo Phật muốn về cơi A Di Đà Phật cũng phải qua Thất trùng la vơng.

C/ Người mất, hồn chánh th́ đi theo nghiệp lực luân hồi c̣n hai hồn phụ ở lại – các cụ thường nói “Hồn khôn Vía dại” nghĩa là Hồn th́ đi rồi c̣n Vía ở lại khóc hu hu phá phách hay c̣n gọi là ma. Do vậy khi cúng cơm người mất th́ chánh giữa để một đôi c̣n hai bên mỗi bên một chiếc – mấy ai biết điều này. Khi đầu thai lại làm người th́ hai hồn phụ trở lại như bóng theo h́nh để tiếp tục tu luyện.

Trong mỗi con người đều có Ba hạt sinh tử trường tồn.
Vài ḍng chia sẻ!
PhapVan


Sửa lại bởi phapvan : 19 January 2006 lúc 10:22am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
MT_MAN
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 December 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 8
Msg 89 of 98: Đă gửi: 19 January 2006 lúc 9:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn MT_MAN

phapvan đă viết:

3/ Tam hồn, Thất phách
a/ Tam hồn:
-     Cỏ cây có một hồn, đầu chúi dưới đất chính là gốc rễ, tiến hóa thời gian sau thành Thú.
-     Thú có hai hồn, đầu đít ngang nhau, tiến hoá thời gian thành Người.
-     Người có ba hồn, tu luyện đến chừng nào ba hồn ráp lại gọi là đắc quả.
·     Tiên đạo gọi là Tam huê tụ đỉnh, ngũ khí triều nguyên.
·     Phật đạo gọi là đắc pháp thân hoặc đắc kim cang
·     Thánh đạo gọi là đắc nhất hay phục sinh linh hồn.

B/ Thất Phách:
-     Con người có 7 thể, muốn đắc quả phải lột 7 lần.
-     Con người có: gân, xương,máu, thịt, tinh, khí, thần cũng số 7
-     Con người tu theo Phật muốn về cơi A Di Đà Phật cũng phải qua Thất trùng la vơng.

C/ Người mất, hồn chánh th́ đi theo nghiệp lực luân hồi c̣n hai hồn phụ ở lại – các cụ thường nói “Hồn khôn Vía dại” nghĩa là Hồn th́ đi rồi c̣n Vía ở lại khóc hu hu phá phách hay c̣n gọi là ma. Do vậy khi cúng cơm người mất th́ chánh giữa để một đôi c̣n hai bên mỗi bên một chiếc – mấy ai biết điều này. Khi đầu thai lại làm người th́ hai hồn phụ trở lại như bóng theo h́nh để tiếp tục tu luyện.

Trong mỗi con người đều có Ba hạt sinh tử trường tồn.
Vài ḍng chia sẻ!
PhapVan

Chào Anh Phap Van
Em đang theo dơi Topic "nghiên cứu Kinh Đại Nhật" của Anh hay quá, Anh tiếp tục đi nhé ... Trở lại vấn đề bài viết này của anh, Em có một số thắc mắc mong anh giảng giải kỹ hơn

1/Sự khác nhau giữa 2 khái niệm "phách" và "vía" v́ thường nghe Ông Bà ḿnh vẫn gọi là " hú 3 hồn 7 vía về ăn ngô ăn khoai ..." ??. Trong tĩnh khí công có công pháp luyện "thanh phách tách vía"

2/"Thất trùng la vơng " nghĩa là ǵ ???

3/2 hồn phụ có vai tṛ như thế nào với hồn chính ??

4/"3 hạt sinh tử trường tồn", ư Anh nói về 3 hồn phải không Anh ??
5/Theo Anh viết, vậy có thể các hồn và phách xen kẽ nhau từng lớp một để khi lột hết 7 lớp phách th́ trở về "bản lai diện mục", cũng có nghĩa xoá bỏ hết nghiệp và thoát khỏi luân hồi . Tương tự, khi hồn chính (hồn ở lớp trong cùng) đầu thai các hồn c̣n lại sẽ dính trong thể phách và sẽ lưu lại đâu đó kèm theo thông tin về nghiệp vừa qua hoặc có thể chính nó sẽ nhập với phách và hồn của chính nó ở kiếp trước để lưu nghiệp. Đó là lư do khi đầu thai, chúng ta không c̣n nhớ ǵ hết, chỉ khi đạt được thần thông chúng ta mới có liên lạc được với phần hồn c̣n lại này để thấu rơ quá khứ vị lai. Các vị lạt ma đầu thai theo nguyện lực có thể đầu thai với hai hồn nên sẽ mang theo một ít thông tin của kiếp trước ... không biết Em nói như vậy có ổn không Anh PhapVan, Anh cho ư kiến nhé (Em vội phải đi gấp rồi)    
Quay trở về đầu Xem MT_MAN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MT_MAN
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 90 of 98: Đă gửi: 21 January 2006 lúc 9:34am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Chào bạn MT_MAN,
- Về cái Phách hay c̣n goi Hào quang của con người vậy.
- Cái Phách lien quan trực tiep dến xác thân con người, phụ thuộc vào sức khỏe con người - cái Vía cũng thuộc dạng hào quang nhưng lại phụ thuộc vào tính t́nh mỗi người mà có mầu sắc khác nhau.(bạn xem thêm sách về Thông Thiên Học, trên trang web có).
- Thất trùng la vơng: nếu hiểu theo nghĩa bên ngoài nghĩa là muốn đến cơi A Di Đà Phật, phải qua bẩy thế giới - hiểu theo nghĩa trong là phai vượt qua bẩy lớp lưới vô minh trong chính chúng ta.Và cũng có thể sự tiến hóa qua từng luân xa theo yoga để hợp nhất với Đại Ngă.
- Ba hạt sinh tử trường tồn, bạn xem thêm sách Thông Thiên Học.
Cảm ơn bạn đă đọc kinh Đại Nhật.
Chúc bạn an vui
PhapVan



Sửa lại bởi phapvan : 21 January 2006 lúc 9:37am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
MT_MAN
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 December 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 8
Msg 91 of 98: Đă gửi: 23 January 2006 lúc 6:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn MT_MAN

Cám ơn Anh nhắc đến "Thông thiên học", rất hữu ích cho nghiên cứu thêm, Em mới search được website liên quan.
----------------------------------------------
Tôi đặt link tới địa chỉ cho Bạn nào quan tâm :
www.thongthienhoc.com hoặc www.thôngthienhoc.net

Chúc Anh PhapVan và tất cả các Bạn một năm mới thanh tâm - an lạc.

Quay trở về đầu Xem MT_MAN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MT_MAN
 
hamachi
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 May 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1
Msg 92 of 98: Đă gửi: 02 May 2006 lúc 9:38pm | Đă lưu IP Trích dẫn hamachi

Các bác có cho rằng linh hồn chỉ có thể tồn tại nếu như cơ thể được chôn cất chứ không phải hoả thiêu. Bởi v́ sóng sinh học có thể được phát ra từ cơ thể, chẳng hạn năo bô. Không lẽ lại có thể tồn tại một cách chung chung không gắn liền với bất cứ dạng vật chất nạo Ngay cả từ trường cũng phải phát ra từ nam châm. Chính v́ thế mà người ta nh́n thấy nhiều vong hơn ở nghĩa trang, hay người xưa có thuật ướp xác để mong linh hồn tồn tại mai.

Chính v́ thế mà cơ thể theo thời gian v́ hoá thành đất th́ sóng sinh học mới không tồn tại nữa, theo đó mà linh hồn có thể được gọi là siêu thoat. Cho nên mới không có chuyện tồn tại vô số vong được, mà chỉ một số vong trong thời gian gần đậy Mấy ư kiến bản thân, các bác thấy thế nào???

Quay trở về đầu Xem hamachi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hamachi
 
lam_ti_ni
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 January 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1
Msg 93 of 98: Đă gửi: 16 January 2007 lúc 12:54am | Đă lưu IP Trích dẫn lam_ti_ni

Thân chào mọi người!

Rất tiếc là lam_ti_ni vào diễn đàn này hơi muộn nên không kịp trao đổi với một vài bạn về vấn đề có thể nói là đang gây không ít tranh căi mà chưa đi đến kết luận chung. Tuy nhiên cũng có những điều mà chúng ta nên suy nhgĩ, quán chiếu và kiểm nghiệm ngay trong cuộc sống của ḿnh, sau đó rồi hăy tin. Quá tŕnh đó trong Phật giáo gọi là : Văn-Tư-Tu: Văn : Tập trung các dữ kiện nghe,thấy,tŕnh bày,ghi nhận;Tư : Kiểm nghiệm thực tế,đưa ra những nhận định,suy luận,đánh gíá quyết định;Tu: Lập chương tŕnh,phương án thực hiện. Trên tinh thần đó, lam_ti_ni xin gửi bài viết sau để mong các bạn xem xét, suy ngẫm rồi hăy hành động, đồng thời cũng lư giải được vài điều mà các bạn đang thắc mắc (trong đó có câu trả lời cho bạn phicau):

"Vấn đề mất cón, sống chết là một vấn đề vô cùng quan trọnhg, từ xưa đến nay đă làm băn khoăn, thắc mắc không biết bao nhiêu người, đă làm hao tổn không biết bao nhiêu giấy mực. aạu trung, có hai thuyết làm cho người ta chú ư đến nhiều nhất:

Một thuyết cho rằng, loài người cũng như loài vật, một lần chết là mất hẳn, không c̣n ǵ tồn tại sau đó nữa: "Cát bụi, con người trở về với cát bụi".

Một thuyết chủ trương trái lại: loài người chết đi, nhưng linh hồn vẫn vĩnh viễn c̣n lại, để lên thiên đàng, thọ hưởng măi măi những sự khoái lạc, an vui, hay xuống địa ngục chịu cực h́nh măi măi.

Hai thyết trên nầy đều không đúng với sự thật:

Chết rồi, không thể là hoàn toán mất hẳn được, v́ như chúng ta ở đời nầy, không có vật ǵ là mất hẳn. Cho đến một hạt cát, một mảy lông cũng không thể mất hẳn, huống là cái thân hay biết nơi con người.

Nhưng bảo rằng linh hồn thường c̣n, ở măi trên thiên đàng hay dưới địa ngục cũng không đúng. Sự nhận xét thông thường cũng đủ cho người ta nhận thấy rằng: trong vũ trụ không có một cái ǵ có thể vĩnh viễn ở yên một chỗ, mà trái lại, luôn luôn biến đổi và xê dịch. Vả lại, có ǵ bất công hơn là chỉ v́ những cái nhân đă gieo trong một đời hiện tại ngắn ngũi, mà phải chịu cái quả vĩnh viễn tốt hay xấu trong tương lai?

Hai thuyết "chấp đoạn" và "chấp thường" trên nầy đều bị đạo Phật bác bỏ. Theo giáo lư đạo Phật th́ chúng sanh không phải đoạn diệt, cũng không phải thường c̣n, mà là quay lộn trong cảnh sanh tử Luân hồi.

Trong vũ trụ tất cả sự vật, từ vật nhỏ như hạt bụi, đến lớn như quả địa cầu, không vật nào chẳng Luân hồi.

1. Đất Luân hồi

Như cái b́nh bông đang ở trước mặt chúng ta đây, trước kia nó là đất, người thợ gốm đem nó nhồi nắn làm thành cái b́nh, trải qua một thời gian, cái b́nh sẽ bị bể nát, tan thành cát bụi và trở về lại trạng thái đất cát. Đất cát nầy lại làm thức ăn cho cây cỏ; cây cỏ hoặc tàn rụi, sau một thời gian, để trở thành phân bón cho cây khác, hoặc làm thực phẩm cho động vật. Động vật ăn cây cỏ nầy vào, hoặc bài tiết ngayra ngoài để thành phân, thành đất, hoặc biến thành máu huyết, da thịt để một ngày kia thân thể động vật già yếu, sẽ tan ră thành đất cátlại. Bao nhiêu lần thay h́nh đổi dạng, v́ nhân duyên nầy hoặc nhân duyên khác, nhưng đất cát, nó cũng lại trở thành đất cát sau một thời gian, một ṿng luân chuyển dài hay ngắn.

2. Nước Luân hồi

Nước ở biển, bị sức nóng mặt trời bốc thành hơi; hơi bay lên không, gặp hơi lạnh biến thành mây; mây nhiều tụ lại rơi xuống thành mưa; mưa chảy xuống ao hồ, hoặc gặp hơi lạnh quá, đọng lại thành băng thành giá. Băng giá gặp hơi nóng mặt trời tan ra thành nước lại. Từ vo thỉ đến nay, nước thay đổi trạng thái biết bao nhiêu lần, xoay vần măi măi như vậy, nhưng nước vẫn là nước. Hiện tượng của nước th́ biến đổi vô cùng, bản thể của nước th́ không bao giờ mất. Nó chỉ Luân hồi mà thôi.

3. Gió Luân hồi

Gió là sự luân chuyển của không khí. Không khí bị sức nóng mặt trời bốc cháy. giăn ra, bốc lên cao làm thành những khoảng trống. Để bù vào những khoảng trống ấy, không khí ở các nơi khác chạy tới điền vào, gây thành luồng gió. Không khí xê dịch chậm th́ gió nhỏ, không khí xê dịch nhanh th́ gió lớn. Xê dịch nhanh nữa th́ thành băo. Gió có khi hiu hiu, khi thoang thoảng, khi hây hây, khi ào ào, khi cuồng bạo, nhưng bản chất của nó bao giờ cũng là không khí.

4. Lửa Luân hồi

Lửa là một sức nóng làm cháy được vật. Khi đủ nhân duyên th́ sức nóng phát ra lửa. Chẳng hạn hai thanh củi trong trạng thái b́nh thường th́ chúng ta chẳng thấy sức nóng, ở đâu cả, nhưng khi chà xát vào nhau một hồi, th́ lửa liền bật lên. Ngọn lửa nầy có thể đốt hai thanh củi kia, và hai thanh củi nầy một phần hóa thành tro than, một phần biến thành thán khí. Những cây khác dùng rễ ḿnh để thu hút thán khí, chất chứa lại sức nóng để một ngày kia, gặp đủ nhân duyên lại bừng cháy lên. Như thế, sức nóng bao giờ cũng có sẵn, nhưng khi th́ nó ở trạng thái tiềm phục, khi th́ ở trạng thái phát hiện. Mắt chúng ta chỉ thấy khi nó phát hiện, và chỉ khi ấy mới cho là nó có, c̣n khi nó ở trạng thái tiềm [hục th́ ta bảo là nó không có. thật ra th́ nó chỉ Luân hồi qua những trạng thái khác nhau, chứ không phải dứt đoạn hay mất hẳn.

5. Cảnh giới Luân hồi

Trong khinh Phật thường nói: "Thế giới nhiều như cát sông Hằng". Thật thế, ban đêm chúng ta nh́n lên trời, thấy hằng hà sa số tinh tú. Mỗi tinh tú là một thế giới. và mỗi thế giới ấy đều không thoát ra ngoài định luật chung là Thành, Ttu, Hoại, Không. Mỗi phút giây nào cũng có sự sanh diệt của thế giới. Thế giới nầy tan đi, th́ thế giới khác nhóm lên, như một làn sóng nầy mất đi th́ một làn sóng khác nổi lên, làm nhân làm quả, tiếp nối cho nhau, Luân hồi không bao giờ dứt.

6. Thân người Luân hồi

Thân người, hay thân thú vật cũng thế, xét cho cùng th́ cũng do tứ đại mà có là đất, nước, gió, lửa. Những chất cứng dẽo như da thịt gân xương là thuộc về Đất; những chất đượm ướt như máu, mỡ, mồ hôi, nước mắt, là thuộc về Nước; hơi thở ra vào, trái tim nhảy, phổi hô hấp, tay chân cử động là thuộc về Gió; hơi nóng trong người là thuộc về Lửa. Như trên chúng ta đă thấy, tứ đại đều Luân hồi, th́ thân người do tứ đại mà có, cũng phải Luân hồi theo. Khi thân nầy chết và đến lúc tan ră, th́ chất cứng dẽo trả về cho Đất; chất đượm ướt trả về cho nước; hơi nóng trả về cho Lửa; hơi thở và sự cử động trả về cho Gió. Rồi bốn chất nầy tùy theo duyên chung hợp lại, làm thành cây cỏ hay thân người khác. Người khác đến khi chết rồi, bốn chất đó trở về bản thể cũ của chúng. Khi thành thân người, lúc làm thân súc, năm nay tụ hợp ở đây, sang năm đă dời đi nơi khác, không phải thường c̣n, cũng không phải mất hẳn, mà là Luân hồi.

Nhà Học giả tiếng tăm của Trung Hoa là ông Lương Khải Siêu có nói, trong khi nghiên cứu về Phật Giáo Ấn Độ: "...Con người luôn luôn, trong từng phút giây đều ở trong Luân hồi, bất quá hoặc mau hoặc chậm. Chậm th́ gọi là sanh diệt hoặc biến dị, c̣n mau th́ gọi là Luân hồi" (Luân hồi chẳng qua cũng là một h́nh thức trong các loại biến dị). Xem như xác thânh chúng ta, biến hóa không ngừng, xương thịt máu huyết chúng ta, chẳng qua không đầy một tuần, cũng rất có thể hóa ra đất bụi bên đường."

7. Tinh thần Luân hồi

Con người không phải chỉ gồm có tứ đại. Ngoài tứ đại, c̣n có phần tâm lư nữa, hay nói một cách tổng quát hơn, c̣n có tinh thần. Đó là gồm tất cả những thứ mà đạo Phật gọi là: Thọ, tưởng, hành, Thức. Phần thể xác gồm tứ đại chỉ là phần mà đạo Phật gọi là Sắc. Sắc đă không tiêu diệt mà chỉ biến hóa Luân hồi, th́ Tâm hay Tinh thần, cũng không tiêu diệt mà chỉ biến chuyển xoay vần mà thôi.

Như trong chương II đă nói, tất cả những hành động của thân tâm tạo thành cho mỗi chúng ta một cái nghiệp. Cái nghiệp ấy biến dịch, xoay vần măi, khi đội lớp nầy khi mang h́nh dáng khác, khi rời cảnh giới nầy, khi vào cảnh giới khác, quanh lộn trôi lăn trong lục đạo (sáu đường) măi măi cho đến ngày nào được giác ngộ mới thôi.

Nhưng sự lên xuống, trôi lăn, xoay vần của nghiệp trong ba cơi sáu đường ấy, không phải t́nh cờ, ngẫu nhiên, may rủi, vô lư, mà trái lại, nó theo một cái định luật chung, đó là luật Nhơn quả. Đến đây, chúng ta thấy được sự tương quan mật thiết giữa nhơn quả và Luân hồi. Đă có Nhơn quả, tức phải có Luân hồi (trừ trường hợp tu nhơn giải thoát); đă có Luân hồi phải tuân theo luật Nhơn quả.

Có thể nói một cách chắc chắn rằng, chúng ta lúc sanh tiền tạo nhân ǵ, th́ khi chết rồi, nghiệp lực dắt dẫn tinh thần đến chỗ nó thọ báo không sai. nếu tạo nhân tốt, th́ Luân hồi đến cảnh giới giàu sanh, thân người tốt đẹp. C̣n tạo nhân tội ác, th́ Luân hồi đến cảnh giới nghèo hèn, thân h́nh xấu xa, tàn tật, sự nghiệp khi thăng khi giáng, lúc thạnh lúc suy.

Sau đây là những cảnh giới mà một chúng sinh có thể bị hay được nhập vào, tùy theo nghiệp nhân mà ḿnh tạo:

1. Địa ngục: Tạo nhân sân hận, độc ác làm nhiều điều tội lỗi vừa hại ḿnh vừa hại người, phải Luân hồi vào địa ngục, chịu đủ điều khổ sở.

2. Ngạ quỷ: Nhân tạo tham lam, bỏn sẻn, không biết bố thí, giúp đỡ người, từ tiền của đến giáo pháp. Trái lại, c̣n mưa sâu, kế độc, để cướp đoạt của người, sau khi chết, Luân hồi làm ngạ quỷ.

3. Súc sanh: Tạo nhân si mê sa đọa theo thất t́nh, lục dục, tửu sắc, tài khí, không xét hay dỡ, tốt xấu, chết rồi, Luân hồi làm súc sanh.

4. A Tu La: gặp việc nhân nghĩa th́ làm, gặp việc sai quấy cũng không tránh, vừa cang trực, mà cũng vừa độc ác. mặc dù có làm những điều phước thiện, nhưng tánh t́nh hung hăng nóng nảy vẫn c̣nm, lại thêm tà hiến, si mê, tin theo tà giáo. Tạo nhân như vậy, kết quả sẽ Luân hồi làm A Tu La, gặp vui sướng cũng có, mà buồn khổ cũng nhiều.

5. Loài người: Tu nhân Ngũ Giới: Không sát hại, không trộm cướp, không tà dâm, không dối trá, không rượu trà say sưa, th́ đời sau trở lại làm người, cao quư hơn muôn vật.

6. Cơi trời: Bỏ mười điều ác tu nhơn Thập thiện (bài sau sẽ nói rơ) th́ sau khi chết, được sanh lên cơi trời. Nhưng nên nhớ cơi trời nầy cũng c̣n ở trong ṿng phàm tục, chịu cảnh sanh tử, Luân hồi.

Muốn thoát ra ngoài cảnh giới sanh tử Luân hồi, và đến bốn cơi Thánh là Thanh văn, Duyên giác, Bồ Tát, và Phật, th́ phải tu nhân giải thoát.

1. Có người hỏi: Nếu có luân hồi, th́ khi chết rồi, một người chỉ sanh lại một người thôi, tại sao trên thé giới nầy, khi mới khai thiên lập địa, chưa có người, mà cứ mỗi ngày nhân loại cứ thêm đông? Vậy do đau mà có nhiều người thế?

Trả lời: Trong đoạn trước, chúng tôi đă nói: chúng sinh luân hồi trong sáu cảnh giới là Thiên, Nhơn, A tu la, Ngạ quỷ, Súc sanh, Địa ngục, và một chúng sanh ở cảnh giới này, có thể đầu thai qua cảnh giới khác, đắp đổi cho nhau, khi lên khi xuống, chứ không phải chỉ có người mới đầu thai làm người mà thôi. Những loài thú có những tâm trạng gần giống người, có thể đầu thai làm người được, cũng như những người, có tâm trạng lang sói, sẽ trở thành lang sói.

Hơn nữa, trong đoạn trước, chúng ta cũng đă thấy, trong kinh Phật có chép: thế giới trong vũ trụ nầy nhiều như cát sông Hằng, chứ đâu phải chỉ một quả đất nầy là trung tâm điểm của vũ trụ, và mới có người? Các nàh bác học cũng công nhận mỗi ngoi sao là một thế giới, trong hằng hà sa số thế giới ấy, có biết bao nhiêu là thế giới có hoàn cảnh giống như quả đất nhỏ bé chúng ta đang ở đây ! Thế giới đă nhiều như thế, th́ nhân loại đâu phải ít? Tại sao chúng ta không thể tin được rằng: thế nào cũng có sự luân chuyển, sự lưu thông, sự trao đổi về phương diện tinh thần, về cái nghiệp giữa thế giới khác? Mỗi một thế giới sặp hoại, th́ chúng sinh ở thế giới ấy sẽ di cư đến thế giới khác, gần đó. Trong kinh Địa Tạng có chép:

"Thử thế giới hoạt thời, hoàn kư tha phương.."( thế giới nầy hoại, gởi qua thế giới khác, thế giới khác hoại, lại gởi đến thế giới khác nữa...). Như châu thành Saigon hiện nay, dân số rất đông, là do người ở các tỉnh đến. Khi giặc yên, dân chúng lại trở về các tỉnh, th́ dân số Saigon tự nhiên bớt. Nên nhiều hay ít là do số dân ở các nơi tựu đến, hay tan đi. Trong thế giới hiện nay nhân loại nhiều hay ít cũng như vậy.

2. Có người hỏi: Người và thú vật hoàn toàn khác nhau, làm sao người có thể tái sanh thành thú vật và thú vật thành người được?

Trả lời: Người ta thường có quan niệm sai lầm rằng, người có linh hồn người, thú vật có linh hồn thú vật. Linh hồn người hay linh hồn thú vật đều bất biến, dù chết hay sống. V́ tưởng tượng như thế, nên người ta không thể công nhần rằng: chết rồi, linh hồn người trở lại chui vào thân h́nh chó, mèo chẳng hạn, và hồn chó mèo lại có thể vào nằm trong lốt thân h́nh người ta.

Thật ra, nghiệp không phải là linh hồn, mà là một năng lực có nhuốm tính chất những hành động của mỗi chúng sinh. V́ tính chất riêng biệt ấy, mà nghiệp lực nhập vào một h́nh thức nầy hay một h́nh thức khác, do cái luật hấp dẫn, (đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu).

Thay v́ nói người kia trở thành thú, hay trái lại, thú kia trở thành người, đúng hơn, nên nói: "nghiệp lực phát hiện dưới h́nh thể người hay dưới h́nh thẻ thú !"(Narada Maha Théra).

Chúc các bạn luôn an lạc và hoan hỉ. Thân ái: lam_ti_ni.

Quay trở về đầu Xem lam_ti_ni's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi lam_ti_ni
 
dangky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 07 October 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 18
Msg 94 of 98: Đă gửi: 18 January 2007 lúc 9:15am | Đă lưu IP Trích dẫn dangky

Tui đă theo dơi toàn bộ tranh luận về Topic này. Theo ngu ư tui th́ thấy th́ mọi người đều có thể hiểu theo cách riêng của ḿnh . Không thể ép người khác phải nghĩ theo quan điểm của ḿnh. (như quan điểm nh́n theo khía cạnh khoa học hay thế giới siêu h́nh ). Nhưng mọi người hay phản bác mà không chịu "nghe" để mở tầm nh́n (về khía cạnh nào cũng được ).

Ḿnh có một số thắc mắc muốn nhờ các bạn giải thích:(tui hỏi về khía cạnh siêu h́nh)

1. Những bậc đă thoát khỏi luân hồi, có bao giờ trở lại cơi luân hồi (do sai phạm hay vấn đề ǵ đó làm giảm công năng)?

2. Con người, cỏ cây, thú vât... có thể tồn tại khi nạp năng lượng (thức ăn, nước,....), nếu không th́ sẽ chết và chuyển hóa thành 1 dạng khác(như bài viết của lam-ti-ni), c̣n những người cơi siêu h́nh th́ tồn tại bằng cách nảo?

3. Con người, cỏ cây, thú vât... đều có công viêc. Nếu hiểu theo cơi người th́ phải làm việc, vậy các cơi khác có làm việc hay khổng nếu có th́ thường là công việc ǵ mà ḿnh có thể h́nh dung ra được? tui có thể h́nh dung nôm na đó là cứu nhân độ thế, giúp đỡ cơi ngươi..

4. Ḷai người ngày càng văn minh, thí dụ như có computer, hay là những vũ khí hủy duyệt, vậy câu hỏi là các giới khác có khái niệm "văn minh" như loài người . Ví dụ các vị Phật có tool nào đễ hỗ trợ cho công việc của các ngài

Ồ sao tui hỏi nhiều quá, càng hỏi càng thấy kiến thức nông cạn

Mong mọi người giải thích cho tui hiểi rơ hơn về thế giới này.

Thanks all. 



__________________
Sống trên đời cần có một tấm ḷng - TCS
Quay trở về đầu Xem dangky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dangky
 
minh_tuan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 January 2007
Nơi cư ngụ: Vatican City State
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 25
Msg 95 of 98: Đă gửi: 26 January 2007 lúc 12:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn minh_tuan

xin phép cả nhà cho tôi đóng góp vài lời .

Việc gọi hồn được thành công, chẳng qua là h́nh thức đón nhận sự chi phối tác động của linh hồn người đă khuất giúp người đang sống có khả năng làm cầu nối giữa con người và vong nhân.

Việc người đă khuất vẫn c̣n tồn tại linh hồn là chuyện không c̣n lạ lẫm ǵ với sự nhận thức chung của xă hội hiện tại, bởi sự chứng minh về việc t́m mộ bằng gọi hồn, đă được nhiều người thực hiện có thành quả và bằng chứng sát thực.

Ngoài vấn đề linh hồn người đă khuất có thể tác động chi phối về thông tin với người đang sống , họ c̣n tác động được đến cả hệ ư thức, ư tưởng, dẫn đến sự u tối hay minh mẫn trong trí tuệ . Và hơn nữa là sự chi phối hệ thần kinh chỉ đạo cơ quan chức năng hoạt động cơ địa của con người đang sống, dẫn đến việc con người bị bệnh, hay chữa bệnh nhờ sự chi phối của linh hồn người đă khuất.

Nếu các bạn nghi vấn về những điều tôi nói, th́ tôi có thể chỉ dẫn cho bất cứ ai muốn tu kiểm định vấn đề này. bằng bộ môn tâm thần học.

Tôi sẽ giúp các bạn có thể sai khiến linh hồn của người đă khuất, tác động kích thích vào hệ thống thần kinh chỉ đạo cơ quan chức năng cơ địa của bản thân ḿnh.

 



__________________
Bác sỹ tâm linh : Nguyễn Minh Tuấn.
chuyên nghiên cứu về tâm linh gia tộc, ảnh hưởng về phúc lộc, duyên nợ, nghiệp báo.
Quay trở về đầu Xem minh_tuan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minh_tuan
 
Road
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 November 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 16
Msg 96 of 98: Đă gửi: 17 March 2007 lúc 7:58am | Đă lưu IP Trích dẫn Road

ai quan tâm th́ vô  đây nghe

phần 1

phần 2

phần 3

Quay trở về đầu Xem Road's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Road
 
Pham Thang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2007
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1
Msg 97 of 98: Đă gửi: 07 December 2007 lúc 4:09pm | Đă lưu IP Trích dẫn Pham Thang

nhatminh đă viết:
Chị Banglangtim!
Nhà ngoại cảm PBH trong bài viết trên, tên đầy đủ là Phan Thị Bích Hằng, năm nay chừng 33,34 tuổi, làm việc ở một công ty tại Hà Nội.
Rất tiếc là tôi ở xa Hà Nội, không biết được địa chỉ hay số phone của PBH. Chị có quen ai đang ở Hà Nội, có thể nhờ họ t́m giúp.
Theo một số người đă từng nhờ các nhà ngoại cảm t́m mộ người thân bị thất lạc, việc t́m mộ phải tiến hành nhiều bước:
Bước một. Nhờ một số nhà ngoại cảm, mỗi người độc lập nhận thông tin, rồi phát biểu những thông tin thu nhận được về bà chị tôi. Có cuộc đối chiếu các nguồn thông tin độc lập đó lại với nhau và t́m một đáp số đúng nhất.
Bước hai. Tiến hành một số thử nghiệm theo phương thức ngoại cảm, nghĩa là có những cách thử nghiệm bí ẩn.
Bước ba. Sau khi thống nhất được các thông tin để có một thông tin chính xác và có sự thử nghiệm rồi mới tiến hành làm các thủ tục để khai quật. Khi khai quật vẫn phải có các nhà ngoại cảm trực tiếp hoặc gián tiếp (qua điện thoại) theo dơi và hướng dẫn điều chỉnh, cho đến khi t́m được hài cốt cụ thể.
Chúc chị vui và thực hiện được ư nguyện!
NM

Quay trở về đầu Xem Pham Thang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Pham Thang
 
HuyetMa
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 March 2004
Nơi cư ngụ: Afghanistan
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 37
Msg 98 of 98: Đă gửi: 10 December 2007 lúc 12:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn HuyetMa


http://www.radiovncr.com/

Thu Phương Kể Chuyện Đi T́m Mộ
Phỏng vấn ca sĩ Thu Phương và Dũng Taylor, về chuyến đi Việt Nam t́m mộ người chú tử trận trong chiến tranh và những kinh nghiệm trong vấn đề ngoại cảm (tiếp theo và hết).
Quay trở về đầu Xem HuyetMa's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HuyetMa
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

<< Trước Trang of 5
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 4.0759 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO