Tác giả |
|
khangaabc Hội viên
Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 2101 of 2168: Đă gửi: 21 November 2007 lúc 3:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tín Giải Thọ Tŕ
Theo http://www.daouyen.com/Home.htm
Tín
信; S: śraddhā; P: saddhā; C: x́n; J: shin;
Ḷng tin tưởng nơi đức Phật và Phật pháp. Tín là cơ sở của hai yếu tố đầu tiên – Chính kiến và Chính tư duy – trong Bát chính đạo và một yếu tố của Năm lực. Trong Đại thừa, tín c̣n đóng một vai tṛ quan trọng hơn, v́ tín là hạnh nguyện quan trọng mà ai cũng có và sẽ đưa mỗi người đến Phật quả. Tuy nhiên tín không phải là niềm tin mù quáng, mà chính là ḷng tin tưởng chắc chắn sau khi đă t́m hiểu và áp dụng giáo pháp của Phật. Tin tưởng mù quáng nơi lời nói của Phật hay đạo sư là đi ngược với quan điểm đạo Phật, như chính Phật đă từng khuyến cáo.
Tuy nhiên trong Tịnh độ tông, ḷng tin nơi Phật A-di-đà có tính chất tuyệt đối. V́ vậy tông phái này cũng có khi được gọi là »Tín đạo«. Tín là một trong những cơ sở khi nhập vào Thánh đạo: một bậc Dự lưu (s: śrota-āpanna) có thể là một bậc Tùy tín hành (s: śraddānusarin) hay Tùy pháp hành (s: dharmānusarin) và khi giải thoát cũng có thể phân biệt là người nương vào Tín mà được giải thoát (śraddhāvimukta) hay nương vào Quán chứng được giải thoát (s: dṛṣṭiprāpta).
Tín giải
信 解; C: x́njiě; J: shinge;
Có các nghĩa sau:
1. Tin và hiểu giáo lí. Có cả niềm tin và thông hiểu Phật pháp. Niềm tin chân chính. Niềm tin trọn vẹn (s: adhimukti, theo kinh Pháp Hoa);
2. Tin vào chính ḿnh và người khác;
3. Niềm hân hoan, phát sinh do tâm ḿnh tin nhất định sẽ được giác ngộ.
4. Sự thành thực, ḷng thành thực
Thụ Tŕ : Có các nghĩa sau:
1. Tiếp nhận và ghi nhớ lời dạy; nhận và giữ lấy; ghi nhận và tán trợ (s: dhārayati, dhāraṇa);
2. Tiếp nhận và mặc y phục tuỳ theo từng nghi lễ riêng biệt.
Theo Thiều Chửu :
Giải :
1/(Động) Bửa, mổ, xẻ. ◎Như: giải mộc 解木 xẻ gỗ, giải phẩu 解剖 mổ xẻ.
2/(Động) Cởi, mở ra. ◎Như: giải khấu tử 解扣子 mở nút ra, giải khai thằng tử 解開繩子 cởi dây ra, giải y 解衣 cởi áo, cố kết bất giải 固結不解 quấn chặt không cởi ra được.
3/(Động) Tŕnh bày, phân tách, làm cho rơ, thuyết minh. ◎Như: giảng giải 講解 giảng cho rơ, giải thích 解釋 cắt nghĩa, biện giải 辯解 biện minh.
4/(Động) Hiểu, nhận rơ được ư. ◎Như: liễu giải 了解 hiểu rơ.
Thụ (Thọ):
(Động) Nhận lấy.
(Động) Dùng, dung nạp. ◇Dịch Kinh 易經: Quân tử dĩ hư thụ nhân 君子以虛受人 (Hàm quái 咸卦) Người quân tử giữ ḷng trống mà dung nạp người.
(Phó) Thích hợp, trúng. ◎Như: thụ thính 受聽 hợp tai, thụ khán 受看 đẹp mắt.
Tŕ 持
chi2
(Động) Cầm, nắm.
********************************
Tín Giải Thọ Tŕ là niềm tin vào Chánh DDạo, niềm tin xuất phát từ TÂM, niềm tin ddược soi chiếu từ Trí Huệ của chánh kiến (Không phải từ lư giải của lư trí hay biện tài hư luận).
Tín Giải Thọ Tŕ là nền tảng xây dựng nên Tâm bất thối chuyển.
Tín Giải :
1/ Khai mỡ niềm tin chánh ddạo
2/ Khơi dậy cái chân tâm, Phật tánh.
(Xem quẻ Giải trong Dịch).
Thụ : Dung nạp, dung chứa Pháp tánh trong Tâm Từ Bi.
Tŕ : Nắm giữ Chánh Niệm không rời.
Người Công giáo cũng có câu : "Phúc cho những ai chưa thấy mà Tin".
Søren Kierkegaard , Nhà Thần Bí Học Tây Phương phát biểu về niềm tin tín ngưỡng như sau: " Một người cầu nguyện Thiên Chúa thật nhưng không thành thật bản thân và một người cầu nguyện một thần tượng với tất cả sự ddam mê chân thành th́ chính người thứ nhất ddă thực sự cầu nguyện một thần tượng và người thứ hai ddă thực sự cầu nguyện một Thiên Chúa thật."
Sửa lại bởi khangaabc : 21 November 2007 lúc 3:40pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
vun_vo Hội viên
Đă tham gia: 02 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1149
|
Msg 2102 of 2168: Đă gửi: 21 November 2007 lúc 4:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
dinhvantan đă viết:
Trong nầy có nhắc đến Trần B́nh . Lâu nay thấy vắng Trần B́nh . Tôi thức khuya dậy sớm ǵ cũng bị Trần B́nh để ư hết . |
|
|
Bác Tân ơi tại TB chính là PhanKimLien(họ hàng của TK) để ư,yêu thầm bác Tân muốn xin nâng khăn sửa túi nên quan tâm thôi...híhí tại bác ko hiểu ư cổ
cô ấy c̣n cả trăm nick BOY khác cũng canh bác kỹ lắm đó hehehe...Cây chuối là ẽm đó
TamKy là cháu ruột của ẽm tuổi đôi mươi thôi,nhưng tài năng là xuất chúng,nên được đảng và nhà nước trọng dụng (Kèm phụ tá hổ trợ nữa nên phách lối lắm),cả đại gia đ́nh TamKy hay tử b́nh giagia ǵ đó cũng là nó thui híhí
hiii...xào nấu bí nhiu thui nhá hí hí củ chuối mà bàu nhỏ th́ trộn rau muốn ăn với bún riêu th́ ngon hỉ ...hiii...
đầu bếp vun_vo
Sửa lại bởi vun_vo : 21 November 2007 lúc 5:09pm
__________________ hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
|
Quay trở về đầu |
|
|
vun_vo Hội viên
Đă tham gia: 02 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1149
|
Msg 2103 of 2168: Đă gửi: 22 November 2007 lúc 3:26am | Đă lưu IP
|
|
|
lẹ lẹ nhanh tay nấu nồi chè đậu xanh đừng cát vàng đăi tống biệt bạn Câychuối,Tubinhgiagia bác Tân nhà ta cùng chị em,anh em nhà thiện duyên ...hiii...Kính mời bác TK101010 làm chủ xị cho cả nhà bắt tay nhau hoà b́nh nhá...híhí
đầu bếp vun_vo
chuyên nghề nấu nướng pha chế kèm luôn dặm các món mắn với muối
Sửa lại bởi vun_vo : 22 November 2007 lúc 3:34am
__________________ hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Caychuoi Hội viên
Đă tham gia: 22 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 201
|
Msg 2104 of 2168: Đă gửi: 22 November 2007 lúc 3:35am | Đă lưu IP
|
|
|
V́ mạng đang chậm, hay đứt nên không thể trích dẫn thêm được, mạn phép viết thêm chút xíu.
@ zero04,
Lá số giờ Mùi đó tất nhiên không phải là của Tubinh_giagia nhưng cũng không phải của Trần đại nhân. Nếu lui thêm 1 giờ, chuyển sang giờ Thân th́ mới chính xác.
@ ongchu,
Cảm ơn đă đă nghĩ tốt về ḿn. Thanks!!!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Caychuoi Hội viên
Đă tham gia: 22 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 201
|
Msg 2105 of 2168: Đă gửi: 22 November 2007 lúc 6:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Bài phía trên do viết khi vội nên có chỗ đánh sai chánh tả, ngại quá! Các bác thông cảm cho Caychuoi nha. Caychuoi vào làm cốc chè mắm pha với muối của bạn vun_vo rồi đi. Khà khà, chè ngon quá, tiếc là cho hơi nhiều muối --> hơi mặn chút chút. Okie, ăn chè xong rồi, đi thôi. Chúc các bác ở lại vui vẻ nha!
Chào quyết tiến,
Caychuoi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieptan_dung Hội viên
Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 2106 of 2168: Đă gửi: 22 November 2007 lúc 7:33am | Đă lưu IP
|
|
|
ongchu đă viết:
trời ơi, tội nghiệp bạn của tui, giờ bị người ta mần lá số Phủ Tướng triều viên, Thân có "Tham Linh tịnh thủ" cho người mộc mệnh... Không Đào là người tài hoa mà bị đem lá số mần thịt, tội lắm thay Tam Kỳ ơi ... Nói thế chứ mọi người khách quan 1 chút đi, người tài hoa thế kia mà , chỉ có tội hay căi bướng nên mang họa thị phi !Người Thiên Phủ dù có bị Triệt cũng ko có hèn đâu các bác ơi, lại trong thế Long Đức th́ sao mà như mấy bác nói được , người này hay giúp người ở ngoài đời là đàng khác , hết lo cho người lại lo cho ḿnh, nói chung số vất vả tấm thân... c̣n công danh tiền tài th́ khỏi phải khen nữa (ongchu cũng là người Thiên Phủ ngộ Triệt, Long đức nè )P/s: người này từng đă căi lộn với ongchu, nhưng cũng rất chân thành, nói chung ai mà hoàn hảo 100% được. Mong TB_GG ko cần căi nữa, lỡ nói th́ thôi, người Âm Long Trực, hạn Khốc Hư, Tang Hổ, Điếu nên nhún nhường, căi ko lại người ta đâu
|
|
|
Chào bạn ongchu !
Nếu như bạn ongchu biết rơ hội viên TBGG này là bạn và xác nhận như vậy th́ đúng như nhiều người trong đây nhận định chính xác đây là lá số của con đa đa .
Nam mạng 16.1 Canh Thân , giờ Mùi .
Con đa đa này đă tự bắn tên độc vào người , thuốc độc đang ngấm dần quả báo e là nó sẽ không c̣n hót được bao lâu nữa qua khảo sát lá số .
Phải công nhận anh Dinhquythanh67 , Thien viet của khoa Tử B́nh rất tài năng , đă giải đoán thật xuất sắc về cá tính , vận hạn hung hiểm tai họa của số này . Rất trùng khớp với Tử Vi của cô nàng KD đă luận giải rất hay bài bản .
Lá số này không phải cách Phủ Tướng triều viên bởi bất cứ ai có có căn bản lư số đều biết điều này . Thiên Phủ bị Triệt bẻ nát nên không thành cách . Thân cũng không phải Tham Linh tịnh thủ bởi chỉ khi nào Tham Lang đơn thủ hội Linh Tinh mới tính . Mệnh Trực Phù chứ không phải Long Đức cư thủ .
Mệnh có Phủ ngộ Triệt gặp Đà La , Quan Phủ trong khi Thân nhược có Thiên Không , Phá Toái th́ tất cả các sách cổ nhân xưa nay đều cảnh báo là người đa mưu xảo trí khôn lường .
Thiên Không hăm địa ở Dậu cung đối với tuổi Canh Thân th́ tất Thiên Không đồng cung với Đào Hoa , Thiếu Dương do đó đây là người quá thông minh , nhạy bén , rất đa mưu túc trí ( Đào Hoa hành mộc sinh cho Thiếu Dương hành hỏa ) nhưng dễ sa tâm làm những chuyện thiếu đạo đức . Do gặp thêm Phá Toái nên cuộc đời càng thêm ngang trái , sự nghiệp dễ đổ vỡ mạnh ( Thiên Không hành hỏa được Đào Hoa hành mộc tăng cường sức tàn phá ).
( Trích theo tác giả TruMeTin )
Thiên Không , Đào Hoa cổ nhân cho là xảo trá , đa mưu túc trí , là cách bán thiên triết sĩ ( chim bay ngang trời găy cánh ) chỉ sự nghiệp , t́nh cảm găy đổ bất ngờ .
Thiên Không chỉ tốt khi ở Tứ Sinh ( Dần Thân Tỵ Hợi ) do đắc địa , c̣n các vị trí khác th́ tàn phá thành không . Theo cụ Vũ Tài Lục Thiên Không so với Địa Không cùng tính chất nhưng nhu ḥa , mềm dẽo , uyển chuyển , mưu mô , thủ đoạn hơn .Thiên Không là sao khi vào số mang nhiều biến ảo , kỳ bí . Theo cổ nhân Thiên Không là " Mục không nhất thiết " nghĩa là không màng chuyện đời , không coi chuyện đời ra ǵ nhưng khi đảo ngược lại th́ thật tha thiết với chuyện đời ham muốn nhiều chuyển thành thủ đoạn mưu chước . Khi đắc địa th́ Thiên Không đại lượng vô cùng với tấm ḷng mở rộng như trời đất bao la , khi hăm địa th́ lại chu mật đáng sợ .
Phú có câu : " Thiên Không mệnh thân viên chung thân phong hoa ách " có nghĩa là mệnh có Thiên Không th́ suốt đời vướng tai ách phiền năo về trai gái .
Thiên Không là sát thủ không ồn ào như Không Kiếp và biết tiến thoái hơn Không Kiếp . Người Mệnh Thân có Thiên Không th́ khó hiểu hơn mệnh Không Kiếp .
Phú có câu :
" Hạng Vơ anh hùng ngộ Thiên Không nhi táng Quốc ,
Thạch Sùng hạn hành Địa Kiếp nhi vong gia "
câu phú trên cho thấy tác hại rất lớn kinh khủng của Thiên Không và Địa Kiếp khi hăm địa nhập hạn mà không có sao giải cứu từ thời xưa . Bậc anh hùng tài trí vang danh thiên hạ như Sở Bá Vương Hạng Vơ mà gặp hạn Thiên Không phải mất nước , bỏ mạng . Ǵau có nứt đố đổ vách , tiền muôn bạc biển như ông Thạch Sùng mà gặp hạn Địa Kiếp thành trắng tay uất ức mà chết .
Đương số Thân cư Phúc có Thiên Không hăm lại vào Đại Vận Thiên Không gia sát bại tinh bủa vây tứ bề e là Quang Quư , Tứ Đức khó mà giải nỗi khi mà đương số tạo nghiệp chập chùng .
Phú có câu :
" Thiên Không nhập hạn phá điền trang
Phu Thê Tử tu pḥng hữu tổn thương
Tài bạch bất duy đa bại thất
Cách ưu thọ mệnh , nhập tuyền hương "
nghĩa Thiên Không nhập hạn th́ điền sản bị phá hoại , tiền bạc tổn thất , đề pḥng bản thân , vợ chồng , con cái bị h́nh thương hoặc chết .
( Trích TruMeTin )
Theo bạn ongchu cho biết người này c̣n trẻ ngoài đời hay giúp đời , hết lo cho ḿnh lại lo cho đời ???!!! trong khi thực tế người này sử dụng bao nhiêu nicks đều bị BQT khóa hết cả v́ vào tới đâu là chuyên gây náo loạn diễn đàn tới đó , tạo nghiệp trùng khởi .
Biết bao nhiêu hội viên vào đây khắp 4 phương đều vui vẻ êm thắm , c̣n người này trẻ người non dạ cứ cuồng ngôn loạn ngữ rồi tự chuốc họa vào thân .
Vài ḍng tham vấn về lá số này . Nếu có anh Hổ Về Rừng bút phê vài nét về lá số này về học thuật th́ hay lắm .
Diệp Tấn Dũng
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thaiamlammenh Hội viên
Đă tham gia: 04 February 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 110
|
Msg 2107 of 2168: Đă gửi: 22 November 2007 lúc 7:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Nhớ ngày trước có hội viên chưởi dieptan_dung trong 1 chủ đề liên quan đến chuyện bùa ngải là NGU, bây giờ mới thấy đúng. Nản quá! Này, sao không hỏi QTV như cách mà TBZZ bày cho? Sao c̣n làm tṛ hoài vậy trời?
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieptan_dung Hội viên
Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 2108 of 2168: Đă gửi: 22 November 2007 lúc 7:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Thaiamlammenh đă viết:
Nhớ ngày trước có hội viên chưởi dieptan_dung trong 1 chủ đề liên quan đến chuyện bùa ngải là NGU, bây giờ mới thấy đúng. Nản quá! Này, sao không hỏi QTV như cách mà TBZZ bày cho? Sao c̣n làm tṛ hoài vậy trời?
|
|
|
Hội viên Thaiamlammenh đang tự bộc lộ bản chất thật của ḿnh trước mọi người . Hăy để công luận nhận xét về bạn . Dấu đầu , ḷi đuôi ...là vậy .
Sửa lại bởi dieptan_dung : 22 November 2007 lúc 7:53am
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên
Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 2109 of 2168: Đă gửi: 22 November 2007 lúc 8:51am | Đă lưu IP
|
|
|
Thaiamlammenh đă viết:
/B] Msg. 2083 Đọc bài sưu tầm của bác Vũ Hoàng Nguyên về bác TBZZ, cháu thấy lạnh hết cả người. Cháu đọc cứ thấy ghê ghê sao í. Không biết c̣n bác nào nêu ra nhận xét về lá số của bác TBZZ nữa không ạ? Cháu thấy đây là 1 case study đặc biệt lắm. |
|
|
[/FONT]
Thaiam đóng kịch cũng giỏi chứ nêu lá số TBZZ ra kêu dụ mọi người nhận xét hehehe...cho là 1 case study đặc biệt lắm . Khi các cao nhân Tử B́nh ...rồi Tử Vi vào cuộc mô tả được chân tướng xác thực đúng quá th́ giả bộ bài bác , hỗn hào với người lớn .
Lá số này được xem là một may mắn v́ c̣n biết đường mà tu thân ...chứ đúng ra vứt vào sọt rác tanh tưởi rồi .
Vũ Hoàng Nguyên - Tướng giữ thành .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thaiamlammenh Hội viên
Đă tham gia: 04 February 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 110
|
Msg 2110 of 2168: Đă gửi: 22 November 2007 lúc 8:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Thôi, nói nữa cũng nước đổ đầu vịt cả thôi. Hiểu sao cũng được. BB
|
Quay trở về đầu |
|
|
vun_vo Hội viên
Đă tham gia: 02 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1149
|
Msg 2111 of 2168: Đă gửi: 22 November 2007 lúc 4:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thaiamlammenh đă viết:
Thôi, nói nữa cũng nước đổ đầu vịt cả thôị Hiểu sao cũng được. BB[IMG]height=55 src="smileys/smiley36.gif" width=57> |
|
|
bạn hiền,tiệc tàn rồi c̣n ngồi lượm xương nửa hay sao mà cười to vậy ???
nước đục béo c̣ hen,c̣n không biết đăng kư nộp đơn theo đuôi vun_vo thêm vài chuyến nữa để kiếm thêm
Xin hỏi cuộc đời có phải là kiếp phù du ?
Trả lời nè:
nước đục béo c̣,nhưng kiếp c̣ th́ suốt cuộc đời lặn hụp sớm khuya....
Xin trả lại sự yên lặng cho mọi người,chúc tất cả an vui tự tại và tin tấn
Kính mong bác TuanKiet101010 sớm quay về viết thêm nhiều bài hay
Xin chào thân aí ngôi nhà thiện duyên
Xin bái biệt chị TT,chúc chị luôn an vui và hạnh phúc.
vun_vo
Sửa lại bởi vun_vo : 22 November 2007 lúc 4:57pm
__________________ hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
|
Quay trở về đầu |
|
|
anymore Hội viên
Đă tham gia: 15 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 77
|
Msg 2112 of 2168: Đă gửi: 22 November 2007 lúc 6:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
To Câychuối :
Thấy Chuối Xứ nhắc đến tớ và Ông Anh trong Msg 2103, nên tớ có vài hàng đính chính với ''u'' đây.
Cây chuối đă viết:
Không phải chỉ có đệ và QTV mới nhận ra thôi đâu, c̣n nhiều người khác cũng nhận ra lắm đó. Example như Ông Lắng Nghe chẳng hạn, ổng cũng nhận ra nên không nhảy vào đây tham chiến đó thôi. Cái ông mà huynh đă gọi điện thoại để nhắn ổng '' dạy bảo lại '' cậu N đó.
|
|
|
Một, là Ông Lắng Nghe đang nằm bên Las Vegas với Ông Anh Cả, để lo chuyện Real Estate, Business của gia đ́nh, ổng đâu có ở nhà rảnh vô đây đâu.
Hai, là thằng già mất dạy Tử Bịnh Gà Gà or c̣n có tên là Con ''Chim'' Lá Đa Đa đó nó ko có tư cách biết số phone của anh Lắng Nghe đâu. Làm ǵ có chuyện như Cây Chuối đă nói là nó gọi điện thoại kêu Ông Lắng Nghe ''dzũa'' ḿnh chứ hè ? Chỉ v́ đợt trước ḿnh thấy nó mất dạy quá, nên ḿnh lấy cây gậy đập chó wuưnh cái mỏ như Khẩu Niệu Đạo của nó xưng ''chù dzù'', rùi ḿnh xui xui bị Ông Anh ổng đọc thấy, nên Ổng gọi phone d́a dzũa ḿnh te tua v́ cái tội chửi bậy wá xá cà ná và xă rác trong diễn đàn đó mà. Mà nói thiệt th́ lần đó ḿnh chửi thằng già mất dạy cũng nặng thiệt, tại ḿnh ghét cái mỏ xạo xự của nó, chuyện ǵ nó cũng biết lem nhem ṿng ngoài, rồi cứ xách ''mỏ'' Chim Lá Đa đi kiếm chuyện, sửa lưng người khác quày hè. Cũng như ở mấy Msg trước dzậy đó, nó ''Rám'' dịch cái câu ông zer0 viết là : '' GIẢ SỬ như tao phải xuống địa ngục v́ giết mấy thằng phỉ báng tổ tiên như mầy '' thành Pre-mediated Murder, tớ chiệt là phục nó luôn. Nó '' diết'' dzầy nè :
Trích dẫn:
Chẳng những thế, đây là TỘI HĂM DỌA có Ư MUỐN GIẾT NGƯỜI pre-mediated first degree muder (nếu bị Phán Tội sau khi bị điều tra bởi Đội Cảnh Sát Đặc Nhiệm Internet Crime) và không c̣n là Ngộ Sát manslaughter nữa đó nha Zero04 ... |
|
|
Đọc xong đoạn nầy là tớ thấy cái đuôi ''rốt đặc'' của nó ḷi za hai thước luôn hè Pre-mediated Murder là khi nào mầy chết cha mầy rùi, hết thở rùi, th́ mới gọi là Âm Mưu và Cố Sát = Mưu Sát biết chưa thằng dốt mà hay bắt chước nói chữ, trong khi người ta viết hai chữ tổ mẹ là ''Giả Sử'' trước câu văn, chứ có ai bắn vô cái đầu Chim Lá Đa của mầy phát nào đâu nè, mà gọi nà ''Mu sét '', kết người ta tội ''Hăm Dzọa'' thui c̣n chưa xong nữa là, hi hi hi hi . C̣n cái cái j` nà cảnh sát đặc nhiệm Internet Crime dzậy nghe rét thế ??? Chữ Murder của người ta mà nó x́-beo thành MU đờ lun, sợ nó thiệt. Cái đầu có bộ óc nhỏ & đen như con Chim của nó quanh năm cứ nghĩ Mu dzới Miết hoài hè, bỏa seo hổng hay đi nói bậy hén . Thui tớ chạy để ông cảnh sát ổng đọc thấy ổng dzũa chít hi hi hi hi
Sửa lại bởi anymore : 22 November 2007 lúc 6:19pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
ongchu Hội viên
Đă tham gia: 20 October 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 157
|
Msg 2113 of 2168: Đă gửi: 22 November 2007 lúc 8:03pm | Đă lưu IP
|
|
|
diep_tandung đă viết:
Phú có câu :
" Hạng Vơ anh hùng ngộ Thiên Không nhi táng Quốc ,
Thạch Sùng hạn hành Địa Kiếp nhi vong gia "
câu phú trên cho thấy tác hại rất lớn kinh khủng của Thiên Không và
Địa Kiếp khi hăm địa nhập hạn mà không có sao giải cứu từ thời xưa .
Bậc anh hùng tài trí vang danh thiên hạ như Sở Bá Vương Hạng Vơ mà gặp
hạn Thiên Không phải mất nước , bỏ mạng . Ǵau có nứt đố đổ vách , tiền
muôn bạc biển như ông Thạch Sùng mà gặp hạn Địa Kiếp thành trắng tay
uất ức mà chết . |
|
|
Câu phú trên chỉ sao Địa Không chứ không phải Thiên Không.
diep_tandung đă viết:
Lá số này không phải cách Phủ Tướng triều viên bởi bất cứ ai có có căn
bản lư số đều biết điều này . Thiên Phủ bị Triệt bẻ nát nên không thành
cách . Thân cũng không phải Tham Linh tịnh thủ bởi chỉ khi nào Tham
Lang đơn thủ hội Linh Tinh mới tính . |
|
|
Tuy không thành cách nhưng theo ongchu th́ vẫn tính khi XUẤT KHÔNG.
C̣n về vấn đề "bán thiên chiết sỹ" th́ Đào Hoa gặp Thiên Không th́ đúng như bạn nói, nên khi bị găy đổ tất như "trèo cao té nặng" thôi... (cách "bán thiên chiết sỹ " cũng có thể áp dụng khi Đào hoa gặp Địa Không/ địa Kiếp. Theo tôi th́ sao Thiên Không này chẳng có ǵ phải ngán, nó là 1 cách đặc biệt: nhắn nhủ mọi người rằng " sai 1 li đi 1 dặm ", nhưng khi không có mặt hao sát tinh (gây ra --> họa / nhận định sai lầm / nông nổi/ giam tham/...) th́ Thiên Không cũng chỉ là 1 sao b́nh thường thôi, ko có gây họa ǵ đâu... C̣n khi có mặt hao sát tinh, Thiên Không tác hại ghê gớm (1 phần v́ bản chất gian hùng của người/hạn Thiên Không).
Chuyện tính ngũ hành vào việc giải tử vi th́ cũng được nhưng thấy không cần thiết, v́ 1 điều quan trọng là Tử Vi đă được "sao hóa" từ âm dương và ngũ hành của năm tháng ngày giờ sinh rùi.
Lá số này đă được chú Hổ Về Rừng xem rồi, mà anh có réo đến khản cổ th́ chú ấy cũng không bao giờ tham gia mấy chuyện thị phi này đâu. ongchu quá rành tính chú ấy mà !!!
__________________ Hăy vui, đừng tin...
|
Quay trở về đầu |
|
|
ongchu Hội viên
Đă tham gia: 20 October 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 157
|
Msg 2114 of 2168: Đă gửi: 22 November 2007 lúc 8:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
Mới đầu tui cũng nghĩ Tử B́nh _ giagia th́ Tam Kỳ, Cây Chuối, PhanKimLien, Đê-Chan-Kưm là 1 người ... nhưng bi chừ nghĩ lại h́nh như là nhiều người cùng viết chung 1 nick (có thể là bạn bè, họ hàng chi đó ! ).
C̣n chuyện ẩn IP th́ không khó lắm đâu (nếu như họ muốn và khi login/register/activate/an lá số TV/... cẩn thận 1 chút)
C̣n chuyện nhờ QTV xác nhận người này là người kia, người này không phải là người kia,... th́ theo nguyên tắc bảo mật, họ KHÔNG BAO GIỜ làm điều đó (trên diễn đàn), trừ khi hội viên vi phạm nội qui, cần ban nick vĩnh viễn.
__________________ Hăy vui, đừng tin...
|
Quay trở về đầu |
|
|
tamthuyen Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 01 June 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 880
|
Msg 2115 of 2168: Đă gửi: 22 November 2007 lúc 8:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin chào tất cả,
TT nghĩ là thôi chúng ta nên chấm dứt nhg sự tranh luận thị phi ở nhà TD này đi. Nhg ǵ cần nói, cần khuyên , đă nói ra hết rồi. Khg cần khuấy động làm ǵ nữa mà chi .
Xin hăy trả lại cho nhà TD sự yên tĩnh và sự trong sáng của nó.
Trân trọng
__________________ tt
|
Quay trở về đầu |
|
|
kimphuong Hội viên
Đă tham gia: 11 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 125
|
Msg 2116 of 2168: Đă gửi: 23 November 2007 lúc 3:14am | Đă lưu IP
|
|
|
khangaabc đă viết:
Cho dù dùng lư lẻ, mưu kế ǵ ddể biện minh, che chối hay bán cái th́ cái nghiệp dda dda vẩn là dda dda v́ cái tâm dda dda ddá ddá làm nó chẳng chịu thua, nó vẩn dằng dặt hơn thua cho kỳ ddược nhưng không may cho nó, nó ddă bị nhận diện rồi nên nó có hót sao ddi nửa cũng là làm tṛ. Cái trí xảo không bao giờ có thể so ddược với cái TÂM là vậy. |
|
|
Chị Tâm Thuyên ơi ,
Anh khangaabc và mọi người nhận định đúng về con đa đa đó . Rác cứ tràn ngập diễn đàn ,có lẽ nên có giải pháp để trả về sự trong sach ,lành mạnh cho vườn hoa lư số .
Nhà TD đúng là cây cao chịu gió mà .
Chúc chị TT và cả nhà vui vẻ ,an lạc .
Kim Phượng
|
Quay trở về đầu |
|
|
ytot Học Viên Lớp Tử Vi
Đă tham gia: 04 December 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 90
|
Msg 2117 of 2168: Đă gửi: 23 November 2007 lúc 6:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào chị Tâm Thuyền, bác Tuấn Kiệt và các bạn hiền,
Nhân ngày lễ THANKSGIVING, Ytot xin gửi lời cám ơn tới các bác, các anh chị và các bạn v́ đă tụ tập chia sẽ giúp đỡ nhau tại nơi đây.
Ytot cũng xin cảm ơn Ban Quản trị Diễn đàn đă cho Ytot và mọi người một nơi sinh hoạt lành mạnh.
Trân trọng!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tamthuyen Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 01 June 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 880
|
Msg 2118 of 2168: Đă gửi: 23 November 2007 lúc 10:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào bác Tuấn Kiệt và cả nhà,
TT xin gởi lời cám ơn chân thành đến bác Tuấn Kiệt , đến các tiền bối , các anh chị em đă chung vai góp sức cho căn nhà luôn đc nồng ấm t́nh người và chan ḥa ánh nắng chân lư. .
Kính gởi Ban Điều Hành ĐTVLS,
TT xin thay mặt mọi ng gởi lời tri ân đến tất cả các anh chị đă luôn tận tụy giúp sức để tất cả đều có 1 sân chơi lành mạnh và hữu ích.
Xin chúc tất cả mọi ng luôn đc b́nh an và vui vẻ.
Sửa lại bởi tamthuyen : 23 November 2007 lúc 10:18pm
__________________ tt
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuankiet101010 Hội viên
Đă tham gia: 06 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 794
|
Msg 2119 of 2168: Đă gửi: 23 November 2007 lúc 11:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào cô Tâm Thuyên và các bạn trẻ .
Thời gian qua Tuấn Kiệt tôi khá bận rộn việc Phật sự đi cứu trợ đồng bào sau sự cố cầu Cần Thơ bị sập bất ngờ gây tổn thất cho nhiều nạn nhân và gia đ́nh miền Tây thật đau ḷng. Sau đó lại tiếp tục ra các tỉnh miền Trung ủy lạo , san sẻ đến đồng bào bị thiên tai với các cơn băo tàn phá trên tinh thần lá lành đùm lá rách .
Chúng ta hân hoan vui mừng khi suốt thời gian qua cùng nhau trao đổi giáo lư vi diệu Phật Pháp , áp dụng lời của Ngài vào cuộc sống đă mang lại những lợi ích và thăng hoa trong tâm linh và chúng ta hướng về ĐỨC PHẬT với lời nguyện cầu như sau :
Chúng con theo lời ĐỨC PHẬT dạy tưởng nhớ bao nhiêu ân nghĩa trong đời , trước là ơn cha mẹ gia đ́nh ḍng họ , sau là ơn của Quư Thầy Cô bạn bè , ơn của biết bao người trong cuộc sống dù chỉ mời chúng con bát nước , chén cơm . Chúng con mang ơn mọi người dù là đă cho con lời trách móc hay khen tặng , niềm vui hay nỗi khổ .
Chúng con biết ơn những ngày nắng ấm áp , kể cả những ngày mưa lạnh giá . Chúng con biết ơn ngọn núi cao hùng vĩ cho đến cây cỏ hoa lá thiên nhiên vạn loài .
Trên hết chúng con biết ơn ĐỨC PHẬT đă cho chúng con đường đi và ánh sáng , biết bao vị Thánh triết đă tiếp nối Phật Đà giữ ǵn Đạo Pháp đến tận hôm nay .
Chúng con biết ơn Chư Phật , biết ơn cha mẹ , biết ơn cuộc đời . Chúng con nguyện tinh tấn thúc liễm tu hành , làm vố số việc lành , giúp vô số người đến với chân lư Phật Pháp để đền đáp phần nào ơn nghĩa trong cuộc sống .
Chúng con cũng cầu xin Chư Phật 10 phương giúp siêu độ cho những vong linh tử nạn phiêu bạt khắp chốn được thấm nhuần Phật ân để sinh vào cơi lành . Chúng con cầu xin tất cả chúng sanh khắp pháp giới tăng trưởng thiện căn , thành tựu Phật Đạo viên thành giải thoát .
Hôm nay là ngày rằm tháng 10 hạ ngươn năm Đinh Hợi , thời tiết nắng vàng rất đẹp , mặt trời lên cao bao la và sáng suốt , mạnh mẽ mà sắc bén , tin tưởng và chia sẻ , chiếu ánh sáng xuống vạn vật sinh hóa muôn loài mà không hề nhận lại ... để làm món quà trong buổi họp mặt với các bạn trẻ ngày hôm nay thật đẹp này Tuấn Kiệt tôi mến tặng các bạn nhà TD , các bạn có Duyên lành với Đạo Phật một bài Pháp cú như một bông sen nhờ xuyên qua bùn nhơ xuất phát từ Đạo Tâm vươn lên tỏa ngát hương thơm giữa trần thế .
Kinh Pháp Cú : Bài Ngược Gío Hương Bay
ĐỨC PHẬT nói bài kệ :
" Hương các ḷai hoa thơm
Không ngược bay chiều gió
Nhưng hương người Đức Hạnh
Ngược gió bay khắp nơi
Hương của bậc Chân Nhân
Tỏa khắp mọi phương Trời
Hoa chiên đàn già la
Hoa sen hoa Vũ Qúy
Giữa những ḷai hương ấy
Giới Hương là vô thượng "
Sự tích vào thời ĐỨC PHẬT vào một buổi chiều Ngài A Nan là Thị Gỉa của Đức Phật ngồi suy nghiệm . Là Thị Gỉa nên Ngài A Nan lúc nào cũng ở bên cạnh Đức Phật . Những khi Đức Phật vào hương pḥng th́ Ngài A Nan ở bên ng̣ai gần đó để có ai đó đến gặp Đức Phật th́ Ngài ra đón , hỏi han , xem như lọc khách trước rồi mới giới thiệu vào gặp Đức Phật . Khi Đức Phật đi đâu th́ Ngài A Nan sắp xếp đồ đạc , hành lư và đi cùng Đức Phật .
Ngài A Nan v́ là một Thị Gỉa tận tụy , trung thành với ḷng tôn kính , thương yêu với Phật . Do lúc nào Ngài A Nan cũng ở bên cạnh Đức Phật nên Ngài mới phát hiện một điều là cơ thể của Đức Phật luôn tỏa ra một mùi hương thơm tự nhiên thoang thỏang mà những người ở gần nghe rất rơ . Mùi hương của Đức Phật rất đặc biệt không giống một mùi hương nào có thể na ná như mùi hương trầm một chút , na ná mùi hương sen một chút . Ngài A Nan thường đi bên cạnh Đức Phật nên như tắm trong mùi hương thơm đó .
Vào một buổi chiều Ngài A Nan ngồi suy nghiệm là hương thơm của Đức Phật tỏa ra mùi hương na ná như gỗ chiên đàn là lọai gỗ quư như trầm hương . Đặc biệt khi Đức Phật đi trên đầu gió , các đệ tử và đ̣an tùy tùng theo sau đi cuối gió th́ nghe mùi thơm từ thân Đức Phật tỏa ra rất rơ . C̣n nếu các đệ tử ở đầu gió là gió từ phía sau thổi tới th́ ít nghe mùi hương bởi gió thổi mùi hương đi mất . Do sự t́nh là Ngài A Nan và những người phía sau hay đi sau Đức Phật mà cơn gió nếu thổi suôi th́ nghe mùi hương , gió thổi ngược th́ mất mùi hương làm Ngài A Nan suy nghiệm là ngay cả mùi hương của thân Đức Phật cũng không thể bay ngược chiều gió được . Từ đó Ngài A Nan suy nghiệm rằng là không biết có ḷai hương nào mà c̣n hơn mùi hương thơm nơi thân Đức Phật dù cho gió ngược , gió suôi ǵ mọi người vẫn nghe được mùi hương đó hay không ?
Ngài A Nan mới thắc mắc tới hỏi Đức Phật : " Bạch Thế Tôn , có ḷai hương thơm siêu vật chất nào dù gió ngược suôi ǵ cũng tỏa hương thơm mà mọi người đều nghe được không ? "
Đức Phật từ tốn trả lời : " Đó là Giới hương , Đức hương , Định hương , Tuệ hương . Khi một người sống chân chính giữ giới , giúp đỡ người khác sẽ được cả Trời , người , Thiên Thần , Thánh Thần tán thán , độ tŕ . Hương đó không lệ thuộc chiều gió . "
Câu trả lời của Đức Phật thật là độc đáo và giải quyết được vấn đề đó là hương thơm của tinh thần .
Câu chuyện này cho chúng ta thấy được một quư tướng của Đức Phật trong 32 tướng tốt , 80 vẻ đẹp của Ngài là mùi hương thơm ngát tỏa ra từ thân Đức Phật . Không riêng Đức Phật mà ở trên đời này người nào cơ thể dễ có mùi thơm th́ cũng thường là người sang quư . Các ông Thầy xem tướng thường hỏi người đến xem để nghe một câu trả lời , nghe âm thanh để đáng giá người này sang quư hay hạ tiện , không thể giấu được . Một người mà bên ng̣ai quần áo đẹp đẽ bảnh bao mà phát ra một tiếng nói âm thanh vô lực th́ biết người này khó thành công trên đường đời . Một người nghèo thanh bạch mà giọng nói vang vang trong vắt như chuông th́ trước sau ǵ cũng giàu có sang quư . Điều này chúng ta không thể luyện mà được v́ nếu ta không có phúc đức cao dầy mà cứ cố luyện gào thét , tập hát Karaoke th́ Thầy tướng sẽ nhận ra ngay và nói giọng này nghe khỏe chứ không sang quư .
Chúng ta muốn giọng nói ḿnh sang quư th́ phải tu tập cả đời công đức , phải thương yêu giúp đỡ con người , thường nói những điều chính đáng , không nói những điều bậy bạ tạo ác nghiệp . Những lời nói của ḿnh làm mọi người thưong yêu nhau , giúp đỡ nhau , những lời nói của ḿnh giúp người ta bớt buồn , thêm vui v.v...th́ cuộc đời ḿnh sẽ bắt đầu may mắn hanh thông .
Ở đây Ngài A Nan đi t́m một mùi hương siêu việt thuộc về vật chất th́ Đức Phật cho biết rằng trên cuộc đời này không có một ḷai hương vật chất nào có thể ngược bay chiều gió mà chỉ có hương thơm của người Đức Hạnh dần dần được mọi người nhận ra quư trọng , tin tưởng , khen ngợi th́ không lệ thuộc chiều gió . Người ở đầu gió hay cuối gió cũng đều yêu quư người biết tu hành đi theo con đường của Phật Pháp . Điều đặc biệt ở đây mà Đức Phật nói người có Đạo Tâm chân chính như vậy th́ được cả Trời , người , Thiên Thần , Thánh Thần tán thán , ủng hộ , pḥ tŕ .
Chúng ta sống giữa cuộc đời có khi chúng ta biết người đó tốt , có khi không biết . Người mà tốt thánh thiện có khi ta thương yêu , có khi ta c̣n đố kỵ v́ ta là phàm phu nhưng ở trên các tầng Trời các Vị Thánh , Chư Thiên , Bồ Tát rất độ lượng , công bằng . Các Ngài ở trên Trời lúc nào cũng theo dơi , thương yêu và ủng hộ những người có Thiện Tâm chân chính . Chúng ta sống ở trên đời này cứ tưởng có ḿnh biết được Tâm ḿnh , biết được những việc làm của ḿnh khi xung quanh không có ai . Sự thật Tâm ta như thế nào th́ Thần Thánh trên Trời biết ta rơ hơn ta . Những việc ta làm thầm lặng trong bóng tối Thần Thánh biết rơ hơn ta . Trên đời này ai cũng nghĩ ḿnh tốt chứ không ai nghĩ ḿnh xấu cả . Người nào biết tự xét lỗi ḿnh th́ là người bắt đầu có trí tuệ . Cái ảo tưởng lúc nào cũng cho ta là người tốt luôn chiếm lấy tâm hồn ta nhưng Thần Thánh trên cao th́ nh́n rơ thấy suốt bản chất con người ta tốt hay xấu thật sự , chứ ta không nh́n thấy được do tập khí nghiệp che mờ . V́ vậy người mà thánh thiện thật sự th́ mới được Thần Thánh thương yêu ủng hộ , c̣n ta tự cho ḿnh là tốt vẫn chưa bảo đảm bởi lúc nào ta cũng có một số lỗi nào đó chứ chưa ḥan ṭan .
Khi ta thật sự thánh thiện tốt đẹp rồi th́ giống như hương thơm ngược cả chiều gió tỏa lên cả Thiên Giới làm cho cả Chư Thiên cũng thương yêu , ủng hộ , pḥ tŕ cho ta . Nhưng điều này không dễ nghĩa là cái tốt của ta , sự thánh thiện của ta mà động ḷng Trời th́ không dễ . Chẳng hạn ta chỉ hơi tốt th́ động ḷng người hay động ḷng Ông Thổ Địa ở gần đó thôi .
Thí dụ : Ngày Tết ta nấu 10 đ̣n bánh chưng , nhà nào cũng nấu bánh chưng đón Tết . Có một người hàng xóm nhà nghèo ta lấy đ̣n bánh chưng ta tặng cho họ cùng với quà Tết v́ nhà họ neo đơn , con cái ở xa không về kịp . Cái tốt đó th́ Ông Thổ Địa ở gần đó ổng khen ngợi hoặc những Vong linh gần đó khen chứ chưa đủ động ḷng Trời . Khi mà động ḷng Trời th́ ta phải tốt ghê lắm , phải hy sinh , phụng sự lớn lao th́ mới động cả Thiên Giới , có những việc rất khó làm , không ai làm được mà ta dấn thân làm th́ mới động đến Thiên Giới . Thông thường ai cũng nghĩ đến ḿnh trước , nghĩ đến người sau là lẽ thường của phàm phu . C̣n ai hy sinh , phụng sự cho người trước , nghĩ đến ḿnh sau là đặt bước chân vào con đường Thánh vị và người này đă làm động đến cả Thiên Giới .
Trong cuộc sống của chúng ta có những sự may mắn kỳ lạ mà ta không giải thích được . Một là do nhân quả đời xưa , hai là do sự can thiệp , độ tŕ của Thần Thánh trong hiện tại . Có khi nhân quả đời xưa chưa đủ chín muồi để hiện ra quả báo đầy đủ một cách tự nhiên nhưng do Đạo Tâm ta đă thay đổi theo Phật Pháp ta đă từ bi thương người , ta đă nguyện xả thân này sống cho tha nhân . Tấm ḷng đó trên Trời chư Phật , Bồ Tát , các bậc Thánh Thần ghi nhận nên lúc ta bị bất hạnh , rủi ro tự nhiên ta gặp may mắn vượt qua th́ coi chừng đó là sự sắp xếp của Thần Thánh v́ các Ngài trên Trời cảm nhận được Tâm của ta , do ta đă phát Tâm Đạo rồi .
Tuy nhiên cuộc đời muôn mặt ta phải cảnh giác là có người giàu có dùng tiền để tô điểm danh tiếng của ḿnh như nhờ người khác viết bài lên báo chí để khen ngợi ḿnh . Cái này ta cũng nghe khen nhưng không phải là hương của người Đức Hạnh ngược gió bay khắp nơi . Do đó khi ta nghe một người được khen th́ ta cũng khoan vội tin hoặc một người bị chê th́ cũng khoan nghĩ là người đó xấu . Ở thời buổi ngày nay thông tin qua trung gian bị biến đổi , thậm chí các phương tiện truyền thông đáng tin cậy nhất cũng sai lệch rồi sau đó phải đính chính . Do đó khi đối cảnh tiếp duyên ta cần phải có quá tŕnh , cần nh́n thấu suốt Đạo Tâm của người đó , cảm nhận từ Tâm đến Tâm chứ không lệ thuộc ở biểu hiện bên ng̣ai của người đó .
Chúng ta tu hành như thế nào mà có điều làm cho chúng ta ghét mà ta không ghét , vẫn thanh thản b́nh thường .
Thí dụ : Có người nào đó công kích , lăng mạ ta v́ sự đố kỵ , ta biết được mà ḷng ta vẫn phẳng lặng b́nh an tự tại là do ta không ghét ai cả , tu tập như vậy vẫn chưa đạt đối với Đạo Phật .
Chúng ta phải làm sao mới đạt ? khi chúng ta biết có một người cố t́nh chống đối ḿnh th́ ta biết giữa ḿnh và người đó có oan trái , người đó chống đối Tam Bảo , chống đối lời dạy của Đức Phật , Bậc Bồ Tát th́ biết đó là nghiệp chướng của họ . Chúng ta phải răi t́nh thương đến với họ th́ đó mới là Đạo Phật . Khi ḷng ta vững chắc như vậy , công hạnh , Đạo lực của ta kiên cố như vậy , ta chỉ có ḷng thương yêu tràn ngập th́ lúc đó sự thật mới có thể được phơi bày , ta sẽ biết được đâu là chân , giả . Đối với mọi biến động của cuộc đời chúng ta luôn giữ tâm hồn ḿnh vững vàng , an ổn , độ lượng , từ bi , thánh thiện , vị tha , b́nh an , an lạc .
Thần Thánh trên Trời luôn thương yêu , ủng hộ , pḥ tŕ những người tốt , đó là nói tổng quát đối với các Thần Thánh ở các tầng Trời cao . C̣n các Chư Thiên ở các tầng Trời thấp th́ đôi lúc vẫn c̣n thiên vị như thường . Chúng ta thấy có những miếu , đền mà người ta mang heo , ḅ , gà , vịt đến cầu xin lợi lộc th́ vị Thần đó giúp cho lợi lộc , đạt được ước nguyện ǵ đó . Các Thần ở các tầng Trời thấp vẫn c̣n thiên vị thương ghét , c̣n các bậc Thánh ở các tầng Trời cao th́ mới công bằng .
Bài kệ này Đức Phật nói về sự đánh giá khen chê , thương ghét của Trời , người , Thần Thánh đối với Đức Hạnh của một người đă tạo nhiều công đức . Khi một người tốt thánh thiện th́ được Trời , người , Thần Thánh , Chư Thiên cho đến Chư Phật , Bồ Tát thương yêu , pḥ tŕ , giúp đỡ . C̣n người xấu do Phước tổn nặng th́ tự nhiên sẽ bị người ta khinh chê và Thần Thánh cũng xa lánh .
Chúng ta luôn phải sống cho tốt thánh thiện mà không cần quan tâm hương thơm của ta bay về đâu , không cần ai biết đến ḿnh .
Khi có một người đến nói với ta : " Nghe nói chị làm từ thiện xă hội , đâu chỉ kể tôi nghe th́ tôi mới tin ? "
Ta có thể trả lời rằng : " Mục tiêu tôi làm việc thiện nguyện là tôi giúp đỡ , san sẻ đến những người kém may mắn , cơ nhỡ , khốn khổ . Chứ mục tiêu tôi làm từ thiện không phải để anh tin do đó anh có quyền cứ không tin , không sao cả . "
Chúng ta cứ làm vô số việc phúc thiện phụng sự cho tha nhân mà không cần biết hương bay về đâu mà hương mà chậm bay theo nguyên lư tự nhiên khi hương bay th́ ngạt ngào cả Trời Đất mà lúc đó ta cũng không quan tâm đến , chỉ lo làm tốt cho tha nhân thôi .
Đức Phật đă nói bài kệ :
" Ít giá trị là hương
Ǵa La hay Chiên Đàn
Tối thượng hương Đức Hạnh
Tỏa đầy cả Thiên Giới "
Sự tích lần đó ở xứ Ma Kiệt Đà , phía nam của Tịnh Xá Trúc Lâm có Ngài Đại Ca Diếp nhập Diệt Tận Định 7 ngày . Sau đó Ngài xuất Định đi khuất thực và Ngài biết rằng sau khi nhập Định 7 ngày như vậy mà người nào cúng dường cho Ngài buổi ăn đầu tiên th́ người đó sẽ được Phước gấp nhiều triệu lần như vậy , sẽ được cực kỳ giàu sang nhiều đời sau này . Ngài Ca Diếp lặng lẽ đi t́m người nào nghèo tốt bụng để Ngài nhận thức ăn trong ngày đầu tiên này . Ngài muốn chia ra dành cho những người nghèo khổ , bất hạnh chứ không muốn đến với những người giàu .
Việc Ngài Ca Diếp nhập Định th́ ḷai người không biết nhưng trên các cơi Trời th́ các chư Thiên Tử biết việc này . Lúc đó Vua Trời Đế Thích cùng 500 Thiên Nữ canh ngày xuất Định của Ngài để đi cúng dường nhằm thọ lănh phước báu . Các Thiên Nữ mong rằng sẽ được nhiều Phước hơn nữa , sẽ đẹp lộng lẫy , rực rỡ nhiều hơn nữa sau khi cúng dường cho Ngài . Lúc Ngài Ca Diếp ôm bát đi ra th́ 500 Thiên Nữ hiện xuống trần đứng dài hai bên đường , bưng những thức ăn ngạt ngào thơm phức . Lúc đó Ngài Ca Diếp mới nghiêm mặt nói : " Ta dành công đức này cho người nghèo . Các ngươi đă được công đức quá thù thắng ở cơi Trời th́ không nên dành phần Phước này của người nghèo . Hăy ra đi "
Các Thiên Nữ nài nĩ Ngài Ca Diếp xin Ngài nhận cho con một muỗng thức ăn cũng được bởi lập tức Phước của các Thiên Nữ sẽ được tăng lớn lên liền . Ngài Ca Diếp lúc đó im lặng búng ngón tay lần thứ 1 , các Thiên Nữ biết nên sợ biến mất hết bởi v́ nếu Ngài búng ngón tay lần thứ 3 th́ sẽ tạo ra một thần thông đẩy các Thiên Nữ văng đi hết .
Các Thiên Nữ trở về Trời mới thuật lại với Vua Trời Đế Thích . Vua Đế Thích nói : " Đi như các cô th́ làm sao Ngài nhận " bởi v́ các Thiên Nữ trên Trời rất xinh đẹp , quần áo lượt là , hương thơm ngạt ngào , mang đồ ăn thơm phức th́ làm sao Ngài nhận . Ngài chỉ nhận của người nghèo thôi .
Ngài Đế Thích mang theo bà vợ Thiện Sanh xuống hiện ra một xóm nghèo , nhà phất phơ , đường lầy lội . Ngài Đế Thích cùng Thiện Sanh hiện ra thành 2 ông bà già nghèo , quần áo rách rưới . Lúc đó Ngài Ca Diếp chưa nhận ra nên đi lần vào xóm đó . Hai ông bà già mới mang thức ăn ra , v́ Ngài Ca Diếp thấy người nghèo mới đưa bát ra nhận thức ăn cúng dường . Khi Ngài sớt thức ăn vào bát th́ hương thơm thức ăn tỏa thơm ngát cả thành Vương Xá bởi đây là thức ăn cơi Trời . Ngài Ca Diếp mới ngạc nhiên định thần nh́n lại th́ thấy đó là Vua Trời Đế Thích .
Ngài Ca Diếp mới nói với Vua Trời Đế Thích : " Tại sao Ông lại dành phần Phước của người ngèo . Phước của Ông rất lớn mênh mông tràn ngập là Vua của một cơi Trời chưa đủ hay sao mà c̣n dành phần Phước mà ta dành cho người nghèo ? "
Vua Đế Thích nói : " Xin Ngài thương xót con , dù con là Vua cơi Trời nhưng sự thật trên các cơi Trời cao hơn nữa có những vị Đại Vương uy lực hơn con . Con biết chức vị là vậy nhưng con c̣n thua vài vị và con biết Phước là không bao giờ đủ , bởi vậy bất cứ lúc nào mà có cơ hội làm Phước là con cố gắng làm Phước nên xin Ngài hăy từ bi nhận một ít thức ăn này để cho chúng con tăng thêm Phước , tăng thêm uy lực và chúng con hứa là sẽ hộ tŕ Phật Pháp .
Ngài Ca Diếp nghe xong bèn đưa bát cho Vua Đế Thích bỏ thức ăn vào . Cúng dường xong Vua Trời Đế Thích và Thiện Sanh đănh lễ Ngài Ca Diếp xong bèn bay về Trời và hát lên một bài ca với nội dung là mừng đă cúng dường được một Vị Tôn Gỉa vừa nhập 7 ngày trong Diệt Tận Định . Đức Phật lúc đó ở Kỳ Viên Tịnh Xá , Ngài nghe biết được sự việc nên kể lại cho các vị Tỳ Kheo là Vua Trời Đế Thích vừa mới cúng dường cho Ngài Ca Diếp nên sung sướng quá mà hát vang trên hư không .Sau đó Ngài Ca Diếp t́m gặp những người nghèo nhận mỗi người một muỗng thức ăn để dành công đức cho nhiều người nghèo .
Sau khi kể xong Đức Phật mới làm bài kệ khen Ngài Ca Diếp "
" Tỳ Kheo sống bằng khất thực
Tự ḿnh nương tực chính ḿnh
Tĩnh lặng , chú tâm , hằng giác
Chư Thiên tôn kính hoan nghênh "
Đức Phật đă ca ngợi Ngài Ca Diếp có Đức độ sâu dầy vang động cả Trời Đất , cái Đức tỏa ra khắp Thiên Giới đến nỗi Vua cơi Trời phải xuống năn nĩ để xin được cúng dường cho Ngài . Theo giáo lư Phật Pháp th́ Diệt Tận Định là mức Định của một bậc A La Hán an trụ trong Niết Bàn nhưng chưa bỏ nhục thân sau đó sẽ xuất Định trở lại . Thông thường khi một Vị nhập Niết Bàn th́ bỏ nhục thân an trú trong thể tánh tịch lặng tuyệt đối trùm cả vũ trụ . Đó là nhập hẳn Niết Bàn , c̣n một Vị nhập Diệt Tận Định th́ Ngài cũng an trú trong thể tánh Niết Bàn đó nhưng một lát sẽ trở lại sử dụng thân v́ c̣n sứ mạng với chúng sinh , với thế gian . Đặc tính của Diệt Tận Định là thân ngồi đó nhưng bất họai lúc đó thân được sức Định bảo vệ tuyệt đối như : lửa đốt không cháy , dao chém không đứt , đạn bắn không thủng v.v... không có bất cứ một lực nào tác động ảnh hưởng được đến thân . Sau khi xuất Định này th́ công đức tràn ngập thù thắng vi diệu và Phước cho ai cúng dường những bữa cơm đầu tiên . Ngài Ca Diếp biết điều này nên Ngài muốn dành Phước này cho những người nghèo . Ngài sẽ nhận mỗi người nghèo một muỗng cơm thức ăn để cho nhiều người ngèo được Phước . Ngài biết rằng ai cúng dường bữa ăn đầu tiên th́ sẽ được Phước vô lượng về sau .
Chúng ta thấy Ngài Đế Thích tuy là Vua cơi Trời đầy quyền uy nhưng không tự măn và chính sự khiêm nhường này của Ông đă làm cho Ngài Ca Diếp xiêu ḷng mà nhận một ít vật thực của Ông cúng dường . Chứ nếu Vua Trời Đế Thích ỷ lại vào uy lực Phước to lớn của ḿnh , không cần cầu Phước của ai nữa th́ không có cơ hội cúng dường như vậy và theo nguyên lư tự nhiên của vũ trụ th́ dù Phước có lớn tràn ngập thế mấy sẽ ṃn dần theo thời gian thụ hưởng . Vua Trời Đế Thích tuy là Vua cơi Trời , quyền uy lớn như vậy nhưng biết rằng phải tiếp tục cầu Phước nơi những vị Thánh cao siêu mà ngàn năm hí họa mới có 1 lần là một Thánh Tăng nhập Diệt Tận Định 7 ngày , v́ vậy Ông lật đật đi t́m xin cái Phước tâm linh này .
Chúng ta thấy Vua Trời Đế Thích quyền uy cai quản cả cơi Trời mà không dám tự măn , vẫn không bao giờ cho ḿnh là đủ Phước mà vẫn khiêm nhường t́m cầu Phước báu . Chúng ta thấy một người tốt thường không phải là do bản chất họ ....tốt , mà người tốt là người biết thương yêu , giúp đỡ , san sẽ , mang lợi ích hạnh phúc an lạc đến những người xung quanh như tấm gương vậy tự nó không phát ra được ánh sáng mà phải tiếp nhận nguồn sáng phản chiếu đến những người xung quanh . Một người tốt như vậy th́ được mọi người xung quanh yêu mến một cách tự nhiên . Nếu ḿnh tốt hơn nữa th́ được rất nhiều người quư mến và Qủy Thần ở dưới trần cũng phải kính nể ( Ở trần gian có quỷ thần ở lẩn với ḿnh do mắt ta không nh́n thấy ) . Nếu ta rất tốt thánh thiện th́ ta được Chư Thiên ở trên các tầng Trời thương yêu hộ tŕ . C̣n nếu ta siêu tốt cực kỳ qua nhiều kiếp th́ ta được Chư Thiên cung kính , cúng dường th́ công đức phải vô tận như Ngài Đại Ca Diếp dù mang thân người nhưng Vua Trời Đế Thích phải cung kính cầu xin Phước của Ngài .
Trong thiên nhiên th́ hương thơm của các ḷai hoa vật chất không thể so sánh với hương thơm của người Đức Hạnh . Người mà có Đạo Tâm th́ có con mắt nh́n xuyên qua Tâm người khác . Họ thương quư một người nào là thương quư tâm hồn cao đẹp của người đó . Người mà có Đạo Tâm tốt đẹp th́ tự nhiên sẽ tỏa ra một sự duyên dáng , nên cái duyên dáng là cái ǵ không phải là cái đẹp nhưng làm người ta yêu mến thật sự lâu bền , c̣n cái đẹp hào nhóang làm người ta yêu thích một thời gian mà thôi . Hương thơm ngạt ngào của người có Đạo Tâm thánh thiện sẽ làm người ta thương mến ḿnh buổi đầu và người ta sẽ thương mến ḿnh măi măi .
Người mà có Phước th́ họ sẽ giàu , mà sau khi họ giàu rồi mới thành vấn đề . Họ giàu rồi th́ họ sử dụng tiền của như thế nào ? Có người giàu biết mang tiền của ra giúp đời , giúp người , làm các việc từ thiện có ư nghĩa cao quư . Có những người giàu rồi lại phát sinh ăn chơi , hưởng thụ hoặc có người giàu mà tâm địa hẹp ḥi , keo bẩn thành nô lệ cho của cải , vật chất v.v...Các bậc Thánh cho những người nghèo cơ hội làm Phước th́ họ sẽ giàu nhưng họ phải là người tốt . Ổ đây chúng ta thấy quan điểm của Ngài Ca Diếp là Ngài chọn những người nghèo mà tốt để Ngài nhận sự cúng dường th́ sau này những người này sẽ là người giàu lại là người tốt sẽ giúp người , giúp đời . C̣n người mà xấu ác th́ sau này khi giàu có thế lực sẽ hư hỏng , gây tai họa bức hiếp khôn lường cho mọi người . Đây cũng là đặc tính từ bi thương người của một bậc Thánh như Ngài Đại Ca Diếp .
Hết
Chúc cô Tâm Thuyên và các bạn trẻ khắp 4 phương có thiện duyên với Phật Pháp được Chư Phật ban phước lành gia hộ luôn đặng hoan hỷ , thân tâm an lạc , viên thành
Phật Đạo !
Chào thân ái ,
Tuấn Kiệt 101010
|
Quay trở về đầu |
|
|
tamthuyen Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 01 June 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 880
|
Msg 2120 of 2168: Đă gửi: 25 November 2007 lúc 11:32am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào bác Tuấn Kiệt và cả nhà,
Mấy hôm nay bên này mưa đá và tuyết lạnh lẽo lắm. TT về nhà thấy bác đă về nhà , mang nắng ấm chan ḥa đến nhà TD, cộng thêm món quà quư giá về tinh thần cho tất cả th́ thật là hạnh phúc quá .
Ỏ bên Canada th́ ngày lễ Tạ Ơn luôn là tháng 10, 1 tháng trước Mỹ.. Nên 2 tháng này, mấy em gà tây liên tục bị " đại nạn ", hiiii..TT chưa bao giờ tự tay làm món gà tây nhồi thịt , v́ thấy nó to quá , khg biết ăn làm sao cho hết , mà gia đ́nh ,bạn bè cũng khg ai hảo nên nếu có muốn ăn th́ chỉ 1 ít về ăn mà thôi.....
TT nghĩ nhg ngày lễ Truyền thống ngọai quốc này cũng rất là hay v́ giúp cho gia đ́nh đc gần gũi với nhau hơn và biết cảm nhận và tán thán nhg ǵ Ơn Trên, gia đ́nh , ng ng xung quanh đă mang đến cho ta ...Tốt th́ ḿnh cố gắng vun bồi mà nếu xấu th́ ḿnh học hỏi rút tỉa và sửa sai. Mỗi cái đều có sự tích cực của nó cả.
Nhiều khi TT gặp xui xẻo bất hạnh, ban đầu th́ cũng như con lăn quăn, băn khoăn lo nghĩ nhg luôn luôn ư thức đc rằng là sự việc ǵ cũng có lư do của nó và ḿnh phải cố gắng giữ vững tinh thần để t́m ra 1 giải pháp quân b́nh cho chính bản thân ḿnh và cho ng khác. Nói th́ dễ mà thực tế th́ khg phải dễ lắm đâu ...
Kính thưa bác Tuấn Kiệt,
TT có 1 thắc mắc nhỏ về sự việc giữa ngài Ca Diếp và vua Đế Thích.
quote :
" Chúng ta thấy Ngài Đế Thích tuy là Vua cơi Trời đầy quyền uy nhưng không tự măn và chính sự khiêm nhường này của Ông đă làm cho Ngài Ca Diếp xiêu ḷng mà nhận một ít vật thực của Ông cúng dường . "
----
Tuy Ngài Đế Thích khiêm cung khg tự măn với nhg phần phước của ḿnh , nhg việc Ngài lợi dụng quyền lực để giả dạng 1 ng nghèo khổ để " dành ' phần Phước To Lớn sau này th́ TT đang tự hỏi có phải là vị kỷ quá khg ?
Quote`
"Thông thường ai cũng nghĩ đến ḿnh trước , nghĩ đến người sau là lẽ thường của phàm phu . C̣n ai hy sinh , phụng sự cho người trước , nghĩ đến ḿnh sau là đặt bước chân vào con đường Thánh vị và người này đă làm động đến cả Thiên Giới ."
Đáng lư ra nếu Ngài Đế thích quả thật là đă đặt chân vào con đc Thánh vị th́ Ngài phải nên trợ duyên , tiếp tay cho ngài Ca Diếp t́m đc 1 ng nghèo xứng đáng để họ đc nhận lănh Phước cúng dường đầu tiên của ngài Ca Diếp.
Có như vậy th́ mới là sự hy sinh đúng mực của 1 vị Thành , nghĩ đến ng trước rồi mới đến ḿnh sau. Mà thật ra nhiều khi giúp ng như vậy th́ Ngài cũng sẽ nhận đc phần Phước cũng ngang ngửa đâu kém ǵ ....
Nếu như Quan Thế Âm Bồ Tát cũng như của Ngài Địa Tạng Bồ TÁt đă thể hiện sự từ bi vô lượng và ḷng hy sinh cao cả qua nhg lời Nguyện của các Ngài :
- Ngày nào chúng sinh c̣n đọa lạc , chưa được an vui chứng quả Bồ Đề th́ ngày đó các Ngài chua chịu thành Phật.
Th́ việc làm của Ngài Đế thích vốn là vua của các Cơi Trời ,chứ khg phải thần thánh các Tầng Trời thấp , có công bằng khg , và sự hộ tŕ về phật pháp của Ngài có bảo đảm công chính và thành quả hơn hay khg th́ TT chưa đc hiểu lắm, mong bác giảng giải thêm cho TT.
Tt xin chân thành cám ơn bác và xin chúc cả nhà chúng ta đều đc an vui.
Sửa lại bởi tamthuyen : 25 November 2007 lúc 11:47am
__________________ tt
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|