Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 200 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Căn nhà Thiện Duyên. xin mời bác Tuấn Kiệt và các bạn hiền. (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tamthuyen
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 01 June 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 880
Msg 101 of 2168: Đă gửi: 29 December 2005 lúc 8:36pm | Đă lưu IP  

Kính bác Tuấn Kiệt,

TT xin cám ơn bác đă giảng giải rất rơ ràng . Thiệt ra tuy vẫn cứ biết là tất cả đều do nghiệp duyên tạo thành
và khi nó đên th́ phải b́nh tĩnh đón nhận và thành tâm cầu nguyện cho ḿnh mau giải thoát, những cũng có trường hợp TT thấy cũng khó nói lắm và cũng mong bác chỉ dạy thêm.

thí dụ như 1 người biết bị ung thư ác tính không chữa trị dc , sống chẳng c̣n bao lâu, nếu người đó từ chối sự chữa trị vô ích ,không tha thiết gượng ép kéo dài cuộc sống ( thà để tiền của và thời gian c̣n lại làm nhg việc có ích hơn như làm phước v.v..)th́ sự suy nghĩ đó cũng đâu có nghĩa là tự huỷ diệt và người bác sĩ khi tôn trọng ư muốn của người sắp chết để họ tự nhiên ra đi không chữa chạy th́ cũng đâu có nghĩa là mang tội huỷ diệt đời sống của ng khác ?



C̣n nhg trường hợp ở đây khi bác sĩ trong nhà thương
thấy ng bịnh nhân nào đó vô phương cứu chữa, có nằm đó với ống dưỡng khí th́ cũng kéo dài 1 cách gượng ép th́ họ cũng có nhg quyết định rút bỏ ống dưỡng khí đi để cho ng bịnh ra đi 1 cách tự nhiên. ( chuyện này th́ rất thường xảy ra ở nhà thương).

Xin cám ơn bác trước và chúc bác 1 ngày vui.

Sửa lại bởi tamthuyen : 29 December 2005 lúc 8:41pm


__________________
tt
Quay trở về đầu Xem tamthuyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamthuyen
 
Rongmaccan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 23 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 164
Msg 102 of 2168: Đă gửi: 29 December 2005 lúc 10:18pm | Đă lưu IP  

Nhân chuyện này,
Cháu muốn đặt giả thuyết luôn:
1 người giả định trong t́nh trạng thực vật vậy. Gia đ́nh cũng muốn chấm dứt. Đột xuất có một bệnh nhân cần đến thiết bị thở mà bệnh viện hết.

Vậy thật sự nên chọn người nào để cứu vậy.
Kính

To anh vui_thoi, em xin lỗi nhưng nếu anh chỉ đùa th́ không có sao cả. Nhiều lúc em hơi bị hâm.


__________________
Tin hay không ở ḿnh.
Dấu người muôn vạn, dấu ḿnh được chăng???
Quay trở về đầu Xem Rongmaccan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Rongmaccan
 
kyduyen
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 December 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 187
Msg 103 of 2168: Đă gửi: 30 December 2005 lúc 3:49am | Đă lưu IP  

BEST WISH TO MR.TUANKIET ANH EVERYBODY HAPPY NEW YEAR AND GOOD LUCK !

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2006

Kính chúc Bác Tuấn Kiệt và mọi người lời cầu chúc năm mới 2006 tốt đẹp nhất với nhiều may mắn, vui vẻ ! hihi..

Kính mong bác Tuấn Kiệt Tam Thập phúc đáp cho Kỳ Duyên 3 câu hỏi th́ thật là may mắn & phước duyên nhiều lắm .
Thank you very much !

Kính bác

Kỳ Duyên    


Quay trở về đầu Xem kyduyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kyduyen
 
tuankiet101010
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 February 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 794
Msg 104 of 2168: Đă gửi: 30 December 2005 lúc 9:59am | Đă lưu IP  

tamthuyen đă viết:
Kính bác Tuấn Kiệt,

TT xin cám ơn bác đă giảng giải rất rơ ràng . Thiệt ra tuy vẫn cứ biết là tất cả đều do nghiệp duyên tạo thành
và khi nó đên th́ phải b́nh tĩnh đón nhận và thành tâm cầu nguyện cho ḿnh mau giải thoát, những cũng có trường hợp TT thấy cũng khó nói lắm và cũng mong bác chỉ dạy thêm.

thí dụ như 1 người biết bị ung thư ác tính không chữa trị dc , sống chẳng c̣n bao lâu, nếu người đó từ chối sự chữa trị vô ích ,không tha thiết gượng ép kéo dài cuộc sống ( thà để tiền của và thời gian c̣n lại làm nhg việc có ích hơn như làm phước v.v..)th́ sự suy nghĩ đó cũng đâu có nghĩa là tự huỷ diệt và người bác sĩ khi tôn trọng ư muốn của người sắp chết để họ tự nhiên ra đi không chữa chạy th́ cũng đâu có nghĩa là mang tội huỷ diệt đời sống của ng khác ?



C̣n nhg trường hợp ở đây khi bác sĩ trong nhà thương
thấy ng bịnh nhân nào đó vô phương cứu chữa, có nằm đó với ống dưỡng khí th́ cũng kéo dài 1 cách gượng ép th́ họ cũng có nhg quyết định rút bỏ ống dưỡng khí đi để cho ng bịnh ra đi 1 cách tự nhiên. ( chuyện này th́ rất thường xảy ra ở nhà thương).

Xin cám ơn bác trước và chúc bác 1 ngày vui.



Kính chào cô Tâm Thuyên ,

Như tôi đă nói bệnh do nghiệp mà tác tạo thành nên một người nếu tự ư chấm dứt cuộc đời ḿnh th́ cũng không thóat khỏi nghiệp . Kiếp này không trả hết th́ kiếp sau cũng phải tiếp tục trả , đó là sự công bằng những ǵ mà ḿnh đă gây tạo nên nay nhận lănh trở lại . Do đó điều quan trọng trong cuộc đời là phải tạo công đức và chí có công đức mới mang lại cho ta đời sống an lạc , việc tinh tấn tu tập Phật Pháp sẽ giúp ta đi dần đến giải thoát khỏi kiếp người sanh tử luân hồi vô tận . Đời là bể khổ , các cuộc vui th́ chóng qua lắm .

Dù bệnh nhân muốn chấm dứt cuộc sống do bệnh nan y ác tính hay phải sống đời sống thực vật th́ người thân cũng không thực hiện theo ư định này . Bỡi mỗi sự sống vạn hữu luôn là đáng yêu đáng quư .

Việc các Bác Sĩ tự ư rút các ống dưỡng khí chấm dứt sự sống do bệnh vô phương cứu chữa mà không có sự đồng ư của bệnh nhân và người thân của bệnh nhân là hành động thất nhân tâm . Tôi hơi lấy làm lạ chuyện này cô Tâm Thuyên nói là hay xảy ra ở bệnh viện vừa trái y đức của người thầy thuốc , vừa trái đạo lư xă hội .
Tôi có đọc một số bài báo viết về đề tài này ở Mỹ , có một cậu trai hôn mê đă 15 năm do một tai nạn xe hơi nhưng Bác Sĩ vẫn tận t́nh cứu chữa và người mẹ vẫn luôn hàng ngày đến thăm viếng chăm sóc chu đáo trong t́nh thương vô bờ bến . Sau 15 năm hôn mê cậu trai này đă tỉnh giấc phục hồi sức khỏe và nói chuyện được , bà mẹ rất vui mừng . Có người ác ư nói sau không để cậu ta chết phứt đi cho khỏe . Bà mẹ giận dữ trả lời nếu bạn hay con của bạn gặp phải trường hợp như vậy th́ có hủy sự sống này hay không ? thật là thất đức .
Đây là quan điểm Đạo lư , lương tâm và xă hội về sự sống con người, c̣n các quan điểm dị biệt khác tôi không có ư kiến ǵ .

Chào thân ái

Tuấn Kiệt 101010       



Quay trở về đầu Xem tuankiet101010's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuankiet101010
 
tuankiet101010
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 February 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 794
Msg 105 of 2168: Đă gửi: 30 December 2005 lúc 10:21am | Đă lưu IP  

To : Bạn trẻ Vui Thôi .

Bạn trẻ Vui Thôi cứ xưng hô với tôi b́nh thường như cũ . Trên Diễn Đàn này tôi xem các thành viên đều b́nh đẳng và trân trọng như nhau .

Bạn Vui Thôi có hiểu biết khá giỏi về Phật Pháp th́ khi tôi bận hăy đóng góp, san sẻ Đạo Pháp của ḿnh đến các thành viên đáng yêu khác trong căn nhà ấm cúng thiện duyên này nhé    .


To : Gửi Cô Kỳ Duyên .

Về các câu hỏi của cô Kỳ Duyên, tôi sẽ phúc đáp 2 câu hỏi khá quan trọng về Tánh Không của Bát Nhă Tâm Kinh và câu kinh bất hủ " Sắc bất dị không , không bất dị sắc , sắc tức thị không , không tức thị sắc ". Nhưng trước hết cần phải biết Ngũ Uẩn là ǵ ? và cơ chế hoạt động của nó ra sao ? do đó tôi sẽ có bài viết phân tích về NGŨ UẨN trước. V́ bận nhiều việc nên tôi cần có thời gian soạn bài , nghiền ngẫm và sẽ hồi đáp trong vài ngày tới nhé .

Về Mật Tông từ trước đến giờ cũng chưa có ai có bài viết hệ thống rơ ràng chỉ tản mạn các bài chú hay trích dẫn kinh điển . Tôi cũng sẽ có bài viết rơ ràng thấu đáo bỡi có quá nhiều người hiểu không đúng về Mật Tông . Mật Tông Tây Tạng là tông phái chân chính chẳng qua là do người hành tŕ không đủ Đạo Tâm sai xử không đúng mục đích nên gây hiểu lầm cho đại chúng .
Chúc cô Kỳ Duyên năm mới vui vẻ & hạnh phúc !

Chào thân ái

Tuấn Kiệt 101010         



Quay trở về đầu Xem tuankiet101010's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuankiet101010
 
tamthuyen
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 01 June 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 880
Msg 106 of 2168: Đă gửi: 30 December 2005 lúc 10:56am | Đă lưu IP  

quote :
Việc các Bác Sĩ tự ư rút các ống dưỡng khí chấm dứt sự sống do bệnh vô phương cứu chữa mà không có sự đồng ư của bệnh nhân và người thân của bệnh nhân là hành động thất nhân tâm . Tôi hơi lấy làm lạ chuyện này cô Tâm Thuyên nói là hay xảy ra ở bệnh viện vừa trái y đức của người thầy thuốc , vừa trái đạo lư xă hội .
-----------------

Kính bác Tuấn Kiệt,

Thật sự ra khi các b/s ở đây muốn rút ống dưỡng khí ra th́ đều tụ họp thân nhân lại và tŕnh bày hoàn cảnh cho họ biết hết chứ không dám tự động rút ra đâu. (Điểm này TT quên khg nói rơ).

Có 1 chuyện xảy ra có thật và cũng khá hi hữu TT kể ra cho bác và các bạn nghe hầu góp vui vào cuối năm.
Có trường hợp 2 cô gái từ Mỹ qua Canada chơi, lỡ chân làm sao mà rớt xuống hồ bơi và xém chết đuối. May có ng cứu đc đem vô nhà thương chữa trị. Sau hơn 1 năm làm ng thực vật, b/s thông báo với gđ là sẽ rút ống dưỡng khí của 1 cô ra v́ khg có hy vọng ǵ đc nữa, lục phủ ngũ tạng đă nát hết rồi. C̣n cô kia th́ cứ làm ng thực vật.
Gd tuy rất đau khổ nhg cũng phải chấp nhận mà thôi.

Trong thời gian chờ đợi th́ họ cứ nghĩ là thôi c̣n nước c̣n tát nên khi nghe có người quen của TT ( làm việc ở nhà thương đó ) nói về thầy Tây Tạng đă từng chũa bịnh rất nhiều ngay cả đă chữa lành cho ng thân vốn bị cancer ác tính họ bèn năn nỉ cô đó ( tạm gọi là cô A )giới thiệu dùm. Cô "A " nghe cũng thương t́nh nên đă đích thân lên chùa kiếm thầy và mời thầy vô nhà thương. Khi thấy gặp mặt th́ nói là thầy có thể cứu v́ nghiệp chưa hết. ( c̣n cô nằm thực vật th́ đành chịu v́ nghiệp quá nặng ) rồi thầy niệm chú và đọc 1 hồi kinh.

Không hiểu làm sao mà qua ngày sau đó cô đó tỉnh dậy và
sau 1 thời gian điều trị đă trở về Mỹ lại ( h́nh như trí nhớ khg c̣n đc phục hồi như trưóc v́ chuyện cũ đă quên, khg biết bây giờ th́ sao ) Tất cả b/s ở đó đều phải chấp nhận rằng đó là 1 miracle.

Có lẽ đó cũng là phước duyên của cô gái đó đă gặp đc thầy Tây Tạng . ( đó cũng là ng đă giúp cho ba của TT đc sáng mắt), chứ thông thường th́ ít có nhg chuyện lạ như vậy.

---------

TT xin cám ơn bác đă chỉ dạy cho TT và xin chúc bác và tất cả các bạn nơi DĐ 1 năm mới 2006 thật là vui tươi hạnh phúc.

To: Vui Thôi, cám ơn Vui Thôi đă góp ư.

Sửa lại bởi tamthuyen : 30 December 2005 lúc 11:01am


__________________
tt
Quay trở về đầu Xem tamthuyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamthuyen
 
thuha469
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 274
Msg 107 of 2168: Đă gửi: 30 December 2005 lúc 12:18pm | Đă lưu IP  

Kính chào mọi người,

Hôm nay TH xin dược post bài LƯ KHÔNG của bác TK 101010 giải dáp câu hỏi của chị Kỳ Duyên về "sắc sắc không không" của nhà Phật .
*********************************************************

Kính chào cô Kỳ Duyên,

Hôm nay Dại lễ Vu Lan 2629, tôi khai bút viết về LƯ KHÔNG dể giải dáp thắc mắc của cô về ư nghiă của lư nàỵ V́ LƯ KHÔNG gắn liền với giáo phái Dại Thừa mà Kinh Kim Cang là nền tảng nên lư giải rất khó cái LƯ KHÔNG nàỵ Thông thường phải là những người có thiện căn lớn sâu dầy hay các vị có phẩm hạnh Bồ Tát mới hiểu thấu về LƯ KHÔNG, c̣n hầu hết mọi người dều hiểu không chuẩn về Lư nàỵ

Kinh KIM CANG thuộc hệ thống kinh diển Dại Thưà có tên dầy dủ là Kim Cang Bát Nhă Ba La Mật do chính Dức Phật dặt tên nàỵ Kinh Kim Cang xuất hiện rrất sớm là nền tảng của Kinh diển Phật Giáo Dại Thừa và rất gần với Phật Giáo Nguyên Thủỵ

Vào thời Dức Phật nguyên thủy hay nói LƯ VÔ THƯỜNG dể người tu học không vướng mắc vào mọi thứ trong dờị
Lư VÔ THƯỜNG là không có ǵ tồn tại măi, mọi thứ, mọi việc trên dều thay dổị Khi hiểu dược như vậy chúng ta sống trên dời khi dược hưởng mọi sự tốt lành là ḷng ḿnh dă chuẩn bị tư tưởng chờ dợi nó rời khỏi tầm tay của ḿnh mà ḷng vẫn an nhiên tự tại .
Lư VÔ NGĂ th́ Dức Phật thời Nguyên Thuỷ dă dạy : VÔ NGĂ là không có một cái TA chân thật ở bên trong, không có cái vững bền nằm giấu kín ở bên trong v́ vậy VÔ NGĂ cũng chính là VÔ THƯỜNG.

Khi bắt dầu chuyển sang thời kỳ kinh diển Dại Thừa th́ bắt dầu nói dến chữ KHÔNG . Nhưng chữ KHÔNG trong chữ Nho khác với chữ KHÔNG trong tiếng Việt, dù cùng phát âm KHÔNG nhưng hai ư nghiă khác nhaụ Dây là chỗ chúng ta thường nhầm lẫn cần xác minh, minh dịnh lại .
Chữ KHÔNG trong chữ Nho có nghiă là RỔNG. Rổng có nghiă là có cái vỏ bên ngoài nhưng bên trong nó rổng không. Chữ KHÔNG của tiếng Việt có nghiă là không có.
Thí dụ : Có 1 cái ly dể trên bàn nhưng nếu chúng ta mang di mất th́ không c̣n cái ly nữạ Trường hợp sau là cái ly dang có hiện hữu trên bàn nhưng bên trong nó rổng do dó hai chữ KHÔNG khác nhau như vậy .

Chữ KHÔng trong Dại thừa c̣n nghiă là Duyên hợp nên dến một ngày nào dó nó sẽ thay dổi, sẽ tan ră.
Thí dụ: Căn nhà là do nhiều nguyên vật liệu, công lao dộng hợp thành, rồi chiếm một khoảng không gian và tồn tại với thời gian nhất dịnh .
V́ do nhiều yếu tố hợp thành nên chủ thể do dó nên chỉ có tính chất tạm thờị

Sự tác dộng của VÔ THƯỜNG dối với thời gian làm mọi vật thay dổi, nó xuyên suốt trong mọi nghiă KHÔNG, nên dù có nói VÔ NGĂ cũng là VÔ THƯỜNG v́ thế VÔ THƯỜNG là cái gốc. Thời nguyên thủy Dức Phật khi thuyết pháp dă dùng luôn cái gốc này là VÔ THƯỜNG luôn.

Khi hệ thống kinh diển Dại Thừa nói mọi thứ trên dời này dều là KHÔNG th́ hs^`u hết mọi người dều khó chấp nhận . Dây chính là thước do căn cơ của một người có thiện căn tu hành sâu dầy từ nhiều kiếp trước hay không. Không phải dễ hiểu nghiă KHÔNG, không phải dễ mọi người chấp nhận mọi việc trên dời này là KHÔNG, dều là phù du hư ảọ

Nếu chúng ta hiểu nghiă KHÔNG của kinh diển Dại Thừa mà không tới th́ sẽ dễ rơi vào hư vô, thành thụ dộng, làm biếng, không chịu làm ǵ cả v́ cho là mọi việc trên dời dều giả tạm , là KHÔNG. Khi dó, chúng ta dă rơi vài chấp KHÔNG sai lầm mà không ngờ dược, trên thực tế thực ra rất nhiều người dệ tử Phật trên thế giới này khi nghiên cứu kinh diển Dại Thừa dă rơi vào chấp KHÔNG vô t́nh mà không biết, v́ thế không hiểu hết nghiă KHÔNG này hết sức nguy hiểm. Sự nguy hiểm là ở chỗ nếu hiểu không dúng th́ dời tu hành của ḿnh mất luôn không tạo dược công dức .

Nếu hiểu dúng chữ KHÔNG th́ làm dạo dức của ḿnh tăng trưởng lên tới tận dỉnh cao chót vót. Dây là một diều dặc biệt hết sức lư thú trong kinh Kim Cang v́ có liên quan chặt chẽ với dạo dức . Kinh Kim Cang không phải nh́n chữ KHÔNG với ư nghiă giải thoát là cứu cánh, mà nh́n mọi việc cho KHÔNG dể tạo công dức.
Hiện nay, không phải mọi người dều chấp nhận nghiă KHÔNG này v́ mọi thứ trên dời dều có giá trị, công dụng của nó, nên dừng nói là KHÔNG.

Khi chúng ta hiểu dược chữ KHÔNG của Kinh Kim Cang th́ dạo dức chúng ta tăng trưởng rơ rệt, ḷng thương yêu to lớn vô cùng, sự khiêm hạ dến tận cùng do dó có thể xác tín rằng ai hiểu dược Kinh Kim Cang ở nghiă KHÔNG này th́ dược công dức vô cùng lớn bởi nghiă KHÔNG này tạo dựng dược công dức của chúng tạ

Có một chữ KHÔNG khác dược dịch từ chữ VÔ trong chữ nho có nghiă là không có.
Thí dụ: Cái ly dể trên bàn nếu ḿnh dem cất di th́ không c̣n cái ly nữa dược gọi là VỘ C̣n cái ly nói theo nghiă KHÔNG theo chữ Nho là có cái ly nhưng nó rỗng.

Trong kinh Kim Cang chữ KHÔNG có ư nghiă xem như là KHÔNG mà không cần lư luận v́ sao nó KHÔNG mặc dù biết nó hiện hữụ Chúng ta biết rằng sự việc dó tồn tại nhưng Tâm không dính mắc trói buộc vào dó, không xem là quan trọng nên tuy vật dó có tồn tại mà chúng ta XEM NHƯ KHÔNG. Cái KHÔNG này có liên quan dến dạo dức.
Thí dụ : Ḿnh thấy có một vật có giá trị một túi xách có vài chục ngàn dollars mà ai dó bỏ quên dánh rớt nhưng ḷng ḿnh không tham,không nhặt của rơi v́ nhặt của rơi hành vi dó như ăn cắp vậy bởi khi mất của người ta sẽ rất dau khổ. KHi dó ḿnh nh́n quanh xem có ai dể kêu trả lại cho người ta hay giao nộp cho các cơ quan truyền thông dại chúng chánh quyền thông báo cho người mất của t́m lại của rơị

MỘT GIAI THOẠI VỀ VUA LƯƠNG VƠ DẾ GẶP TỔ BẦ DỀ DẠT MA:
Có một lần Tổ Bồ Dề Dạt Ma dến Trung Hoa vào ra mắt vua Lương Vơ Dế là vị vua rất mộ dạo dă làm nhiều công quả cho Phật Pháp.
Khi hai bên trao dổi với nhau nhiều diều th́ Tổ Bồ Dề Dạt Ma nói nhiều câu ấn tượng thâm thúy ngắn gọn quá mà Vua Lương Vơ Dế không hiểu tớị

Vua Lương Vơ Dế dă hỏi Ngài Bồ Dề Dạt Ma một câu:
"Trẫm dă cất chùa, in kinh, dộ Tăng rất nhiều vậy có công dức ǵ không? "

Tổ Bồ Dề Dạt Ma trả lời một câu duy nhất là KHÔNG. Chữ KHÔNG dó theo nghiă Kinh Kim Cang có nghiă XEM NHƯ KHÔNG, chứ không phải là không có. Khi dó Vua Lương Vơ Dế không hiểu nơi cứ tưởng KHÔNG là không có làm ǵ hết nên Vua chới với, hoang mang với tâm huyết của ḿnh bao nhiêu năm trớ cho Phật Pháp mà ngày nay vị Cao Tăng này nói là không có. Vua ngờ ngợ không biết câu trả lời có dúng hay không nên sau dó vua hơi lạnh nhạt và Tổ Bồ Dề Dạt Ma vượt sông Trừờng Giang ra di lên chùa Thiếu Lâm.

Nếu thời khắc lịch sử dó Vua Lương Vơ Dế hiểu nghiă KHÔNG của kinh KIM CANG là XEM NHƯ KHÔNG dể nó không dánh vào dạo dức của ḿnh gây ngă mạn tự hào mà quỳ xuống dănh lễ Tổ Bồ Dề Dạt Ma có khi dă trở thành NHỊ TỔ chứ không phải Ngài Huệ Khả. Nhưng thời khắc hiếm hoi thiêng liêng trọng dại dó dă qua mà phải chờ dến một Vị Tướng Quân tài giỏi dánh Dông dẹp Bắc tung hoành một cơi rồi sau dó vào chùa tu hành mới có một vị NHỊ TỔ thứ hai ở Trung Hoạ

Chữ KHÔNG trong kinh Kim Cang nhằm dể phục vụ cho dạo dức, rất nhiều người dă lầm tưởng khi học kinh Kim Cang là thấy cái ǵ cũng KHÔNG, do hiểu không dúng nên cho rằng mọi lư thuyết trên dời này là dể phục vụ chữ KHÔNG. Họ cho rằng ai mà nói KHÔNG càng nhiều th́ tu càng cao, hầu hết dều hiểu lầm diều này do hiểu không tớị

Khi nghiên cứu về Lư KHÔNG của kinh Kim Cang chúng ta mới nhận thấy dược là dạo dức, công dức là ở trên cao, c̣n lư KHÔNG là dể phục vụ, giữ ǵn ,phát huy, bảo tồn cho dạo dức. Nếu hiểu không dúng chúng ta cứ tương cái Lư KHÔNG chót vót ở trên dỉnh cao, c̣n dạo dức phục vụ cho Lư KHÔNG. Nếu cái ǵ cũng cho là KHÔNG hết, ai mà nói cái ǵ có cũng bác bỏ hết th́ dă sai lệch vào Tà Kiến mà vô t́nh không ngờ.
LƯ KHÔNG MÀ DỨC PHẬT DẠY CỐT LƠI LÀ DẠO DỨC.
Dạo dức ở dây chính là giáo hoá, bố thí, dộ sinh là hành vi dạo dức mà không thấy chúng sinh nào dược dộ là dể dừng chấp công, CÓ LÀM mà XEM NHƯ KHÔNG dể giữ trọn vẹn dạo dức viên măn.

Cô Kỳ Duyên thân mến,
Khi nào cô hiểu dược LƯ KHÔNG bài viết trên cô sẽ lư hiểu dược câu quan trọng nhất trong Kinh Kim Cang là:
"ƯNG VÔ SỞ TRỤ, NHI SANH KỲ TÂM"

Toàn bộ giáo lư Dại Thừa có thể tóm tắt vào công thức:
Giáo lư Dại Thưà = Lư KHÔNG + Dộ sinh

Chào thân ái,

Tuấn Kiệt 101010

P/S: Ve6` nguồn gốc của Tử vi xuất phát từ thiên văn dă có hội viên dang viết bài này, cô hăy theo dơi bài viế của hội viên Cự NHật ở topic "Thế nào là Tử vi" dang tŕnh bày nhé.

Quay trở về đầu Xem thuha469's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thuha469
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 108 of 2168: Đă gửi: 30 December 2005 lúc 2:58pm | Đă lưu IP  

Kính chào bác Tuấn Kiệt,

Cảm ơn bác đă có lời cổ vũ nhưng mong rằng con không phải viết ở topic này v́ muốn học ở bác và bận làm ....biếng.

Kinh điển thật sự quá nhiều và quá cao cho rất nhiều người. Sự giải đáp thắc mắc của bác thật là hi hữu cho từng người v́ được cởi phá ngay điểm gút mắc mà những người học khác khó có cơ hội; nhiều khi tốn cả hàng năm trời lăn lộn để t́m ra vấn đề.

Về vấn đề Mật Tông mong bác dành chút thời gian để viết. Thật sự nó vô cùng giản dị đối với người may mắn đi đúng đường nhưng thật khó tránh những ư nghĩ lệch lạc cho những ai chưa từng tu tập hoặc chưa được tu tập đúng.

Mọi người thường nói biết được một giọt nước biển tức là biết được nước biển nhưng lại thường quên giọt nước biển không là biển cả.

Mong bác mở ḷng từ bi khai phá điểm này để mọi người có cơ hội thấy biển Phật pháp mênh mông, tự tin trên con đường ḿnh đang đi và không phỉ báng con đường khác v́ trăm sông đều chảy về biển.

Kính chúc bác an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
tuankiet101010
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 February 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 794
Msg 109 of 2168: Đă gửi: 30 December 2005 lúc 11:52pm | Đă lưu IP  

Rongmaccan đă viết:
Nhân chuyện này,
Cháu muốn đặt giả thuyết luôn:
1 người giả định trong t́nh trạng thực vật vậy. Gia đ́nh cũng muốn chấm dứt. Đột xuất có một bệnh nhân cần đến thiết bị thở mà bệnh viện hết.

Vậy thật sự nên chọn người nào để cứu vậy.
Kính




Trả lời bạn Rồng Mắc Cạn :

_ Cả hai trường hợp trên cần phải được cứu sống cả , không phụ thuộc vào tư tưởng sự chấm dứt sự sống hay cần duy tŕ sự sống của người thân gia đ́nh . Cũng không đặt ra sự chọn lựa hoặc có tội hay không trong cả hai trường hợp này .

Thân ái

Tuấn Kiệt 101010       


Quay trở về đầu Xem tuankiet101010's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuankiet101010
 
tuankiet101010
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 February 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 794
Msg 110 of 2168: Đă gửi: 31 December 2005 lúc 12:44am | Đă lưu IP  

vuithoi đă viết:
Kính chào bác Tuấn Kiệt,

Cảm ơn bác đă có lời cổ vũ nhưng mong rằng con không phải viết ở topic này v́ muốn học ở bác và bận làm ....biếng.

Kinh điển thật sự quá nhiều và quá cao cho rất nhiều người. Sự giải đáp thắc mắc của bác thật là hi hữu cho từng người v́ được cởi phá ngay điểm gút mắc mà những người học khác khó có cơ hội; nhiều khi tốn cả hàng năm trời lăn lộn để t́m ra vấn đề.

Về vấn đề Mật Tông mong bác dành chút thời gian để viết. Thật sự nó vô cùng giản dị đối với người may mắn đi đúng đường nhưng thật khó tránh những ư nghĩ lệch lạc cho những ai chưa từng tu tập hoặc chưa được tu tập đúng.

Mọi người thường nói biết được một giọt nước biển tức là biết được nước biển nhưng lại thường quên giọt nước biển không là biển cả.

Mong bác mở ḷng từ bi khai phá điểm này để mọi người có cơ hội thấy biển Phật pháp mênh mông, tự tin trên con đường ḿnh đang đi và không phỉ báng con đường khác v́ trăm sông đều chảy về biển.

Kính chúc bác an lạc,

vuithoi



Thân chào bạn Vui Thôi ,

Qua lời trao đổi trên cho thấy bạn trẻ Vui Thôi chưa tự tin xác tín trên con đường ḿnh đang đi dù khả năng có sự hiểu biết sâu rộng về Phật Pháp . Nên nêu lư do không muốn học và ngại làm biếng nhưng lại có ḷng khát khao rất muốn nghe Đạo Pháp .

Về vấn đề Mật Tông như bạn Vui Thôi nói nó vô cùng giản dị nhưng thật ra không đơn giản như vậy v́ nếu Mật Tông giản dị th́ đă hiển bài ra ngoài , đây là Pháp của Chư Phật với nhau . May mắn cho người đi đúng đường là do căn cơ dẫn dắt , chứ hành giả ấn chứng hay không cũng chưa đủ thuyết phục gây hiểu lầm cho đại chúng . Như vậy Mật Tông không đơn giản như bạn Vui Thôi nghĩ mà bất khả tư ngh́ . Tôi sẽ có bài viết về Mật Tông tại Tây Tạng trong thời gian tới về lịch sử h́nh thành cũng như sinh hoạt của tông phái này .

Về việc bạn Vui Thôi nói một giọt nước biển có thể chứa cả một đại dương , và cả một đại dương có thể rớt vào trong một giọt nước biển th́ đây là tư tưởng của Hệ phát triển Đại Thừa sau này . Đại thừa Phật Giáo đă mở ra một chân trời rộng mở bao la bát ngát vô cùng tận đưa Phật Giáo lên đỉnh cao hưng long . Bây giờ tôi nói qua về lịch sử Bắc Tông Đại Thừa :

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA PHÁO ĐẠI THỪA :
Mặc dù trong giáo lư của Đức Phật có gồm cả ư nghĩa Nguyên thủy lẫn Đại thừa, nhưng trong bốn, năm thế-kỷ đầu của Phật-lịch, v́ căn- cơ của Tăng-sĩ và tín đồ Ấn Độ thích hợp với Nguyên thủy hơn, nên giáo-phái Nguyên thủy được phát triển mạnh. Nhưng từ thế kỷ thứ nhất Tây lịch, hay thứ sáu Phật lịch ( 600 năm sau khi Đức Phật nhập diệt ), giáo lư Đại thừa bắt đầu phát triển mạnh ở phía Bắc Ấn Độ và dần dần lan rộng ở Bắc phương .
Công đầu tiên, nhờ đó Đại-thừa Phật Giáo được phát triển mạnh là của Ngài Mă Minh.
Ngài Mă Minh, người ở Bắc Ấn Độ, sanh vào thế-kỷ thứ nhất Tây-lịch, lúc đầu theo ngoại đạo Ấn Độ, có tài biện bác, sau v́ biện luận thua Ngài Hiếp Tôn Giả, nên mới quy y theo Phật Giáo. Chính Ngài là tác giả bộ luận Đại thừa Khởi tín, Đại thừa Trang-nghiêm kinh luận, và nhờ sự hộ pháp đắc lực của Vua Ca-Ni-Sắc-Ca,Ngài đă phục hưng và truyền bá môt cách mạnh-mẽ giáo-lư Đại thừa.

Một trăm năm sau, nối tiếp sự nghiệp của Ngài Mă Minh, có Ngài Long Thọ ở nước Tỳ-Dạt-La (Nam Ấn Độ) có thiên Tư rất tốt, lúc c̣n nhỏ đă thông-hiểu những kinh-giáo của Bà-La-Môn, Phệ-Đà..., tinh-thông cả Thiên-văn, địa lư, y-học, số-học. Ban đầu Ngài tu theo Nguyên Thủy, sau Ngài nghiên cứu giáo lư Đại thừa và làm ra những bộ luận Trung quán, Thập nhị môn, Trí độ...để phá trừ tà chấp, chỉ rỏ chánh lư Đại thừa, và đi chu-du các nước để hàng phục ngoại đạo. Đại-thừa nhờ đó ngày một thêm tỏ rạng.
Nối tiếp Ngài Long-Thọ có hai vị đệ-tử là Ngài Long Trí và Đề Bà là những người có công lớn trong việc xiển dương Đại thừa.

Sau khi Đức Phật nhập Niết bàn hơn 900 năm, nghĩa là khoảng thế kỷ thứ tư Tây lịch, có hai anh em Ngài Vô trước và Thế Thân, sanh ở Bắc Ấn Độ, trước theo Bà la môn giáo, sau quy-y theo Phật.
Ngài Vô Trước là anh, giác ngộ giáo lư Đại thừa trước, c̣n Ngài Thế Thân ban đầu tu học giáo lư Nguyên Thủy, sau nhờ anh là Ngài Vô Trước hướng dẫn sang Đại thừa. Từ đó hai anh em tích-cực phát-dương giáo nghĩa Đại thừa Duy thức và làm ra các bộ: Hiển-Dương Thánh-giáo luận, Nhiếp Đại thừa luận...cả hai Ngài đều chủ trương về Duy thức, biên rỏ cái lư:"Tam giới duy tâm, vạn pháp duy thức". Do đó, học thuyết của hai Ngài gọi là Pháp tướng Duy thức học, và hai Ngài được xem như là khai-tổ của Pháp tướng Duy thức học.
Ảnh hưởng của hai Ngài nối tiếp lan rộng sang đến thế-kỷ thứ 10 Tây-lịch và làm cho Đại-thừa Phật Giáo ở Ấn Độ được phát-triển một cách rực-rỡ .

NGÀI BỒ TÁT LONG THỌ VỚI THUYẾT CHƯ PHÁP THẬT TƯỚNG LUẬN :
Thuyết thật-tướng là một lối lư luận nói rơ thực thể của vũ trụ, đại để cũng như thuyết thực tại (réalisme) thông thường, thực tại thuộc về trực quan giới, không thể đem lời nói và văn từ mà diễn tả được. Tuy nhiên, chúng ta có thể dùng những thí dụ tương tự để h́nh dung nó. Trung-Quán-Luận nói:
      Các pháp nhân duyên sanh
      Ta nói tức là không
      Đó chính là Giả Danh
      Cũng là nghĩa Trung Đạo.
Bài kệ nầy thuyết minh: bởi các pháp do nhân duyên sanh ra, nên nó là không,là giả, và chính là Trung Đạo Thật tướng. Để hiểu nghĩa nầy rơ ràng hơn, ta hăy quay sang phân tích về đạo lư “Bát-bất”.
Các pháp đă do nhân duyên ḥa hợp mà sanh, nên chỉ là giả huyễn chớ không phải thật có; nếu quả thật có, tất ưng không đợi nhân duyên mới sanh. V́ nghĩa không phải thật sanh, nên gọi là “bất sanh”. Khi thế lực nhân duyên suy tàn, tất cả các pháp phải diệt; nhưng trước kia đă không sanh, th́ nay đâu thật có diệt, v́ thế nên gọi là “bất diệt”.
Các pháp do nhân duyên mà có sanh trưởng đổi thay nên gọi là “bất thường”. Vạn hữu trước có sau không gọi là đoạn, nay đă không thật có, nên cũng chẳng có chi là đoạn. Đây là nghĩa “bất đoạn”. Các pháp sanh khởi trước sau chẳng giống nhau, như mộng với lúa không phải là một, đó là nghĩa “bất nhất”. Nhưng nếu quả mộng với lúa không phải là một, th́ mộng không ưng sanh lúa, mà phải sanh cái khác; nay vẫn thấy sanh lúa, nên gọi là “bất dị”.
Vạn hữu đă như huyễn, th́ sự đến đi dường như trong mộng không có thiết thật, nên gọi là “bất lai, bất khứ”.
Trước mắt chúng ta, xưa nay các đối tượng vẫn hiện bày ngàn h́nh muôn trạng, tại sao ngài Long-Thọ dùng thuyết “bát bất” để phủ nhận? Bởi theo quan niệm của thế gian th́ các pháp có sanh, có diệt, có thường, có đoạn, có một, có khác, có lại, có đi; quan niệm nầy thuộc về lối mê chấp trên giả tướng chứ chưa thấy gốc vô thường. Để phá quan niệm ấy và hiểu rơ Thật Tướng Trung Đạo, ngài Long Thọ dùng tám thứ không là: không sanh, không diệt, không thường, không đoạn, không một, không khác, không lại, không đi. Thế th́ sự phủ nhận trên, chỉ có tính cách bác phá quan niệm chấp tướng, CHỚ KHÔNG PHẢI THẬT PHỦ NHẬN CÁC TƯỚNG , bởi hằng sa muôn pháp là diệu thể BỒ ĐỀ. Đây là lối dùng Không môn đi vào Thật Tướng.
Vào ḍng san sẻ đến bạn Vui Thôi . Chúc bạn Vui Thôi ngày càng tiến tu trên đường học Đạo .

Chào thân ái

Tuấn Kiệt 101010


        



Quay trở về đầu Xem tuankiet101010's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuankiet101010
 
minhthuan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1101
Msg 111 of 2168: Đă gửi: 31 December 2005 lúc 1:08am | Đă lưu IP  

KÍNH CHÚC BÁC TUẤN KIỆT 101010 NĂM MỚI DỒI DÀO SỨC KHOẺ, ĐẠO PHÁP TINH TẤN, VẠN SỰ CÁT TƯỜNG

Sửa lại bởi minhthuan : 31 December 2005 lúc 1:10am


__________________
minhthuan - thuanminh - thuần dương - lăo 9
Quay trở về đầu Xem minhthuan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuan
 
tuankiet101010
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 February 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 794
Msg 112 of 2168: Đă gửi: 31 December 2005 lúc 1:14am | Đă lưu IP  

tamthuyen đă viết:
-----------------

Kính bác Tuấn Kiệt,

Thật sự ra khi các b/s ở đây muốn rút ống dưỡng khí ra th́ đều tụ họp thân nhân lại và tŕnh bày hoàn cảnh cho họ biết hết chứ không dám tự động rút ra đâu. (Điểm này TT quên khg nói rơ).

Có 1 chuyện xảy ra có thật và cũng khá hi hữu TT kể ra cho bác và các bạn nghe hầu góp vui vào cuối năm.
Có trường hợp 2 cô gái từ Mỹ qua Canada chơi, lỡ chân làm sao mà rớt xuống hồ bơi và xém chết đuối. May có ng cứu đc đem vô nhà thương chữa trị. Sau hơn 1 năm làm ng thực vật, b/s thông báo với gđ là sẽ rút ống dưỡng khí của 1 cô ra v́ khg có hy vọng ǵ đc nữa, lục phủ ngũ tạng đă nát hết rồi. C̣n cô kia th́ cứ làm ng thực vật.
Gd tuy rất đau khổ nhg cũng phải chấp nhận mà thôi.

Trong thời gian chờ đợi th́ họ cứ nghĩ là thôi c̣n nước c̣n tát nên khi nghe có người quen của TT ( làm việc ở nhà thương đó ) nói về thầy Tây Tạng đă từng chũa bịnh rất nhiều ngay cả đă chữa lành cho ng thân vốn bị cancer ác tính họ bèn năn nỉ cô đó ( tạm gọi là cô A )giới thiệu dùm. Cô "A " nghe cũng thương t́nh nên đă đích thân lên chùa kiếm thầy và mời thầy vô nhà thương. Khi thấy gặp mặt th́ nói là thầy có thể cứu v́ nghiệp chưa hết. ( c̣n cô nằm thực vật th́ đành chịu v́ nghiệp quá nặng ) rồi thầy niệm chú và đọc 1 hồi kinh.

Không hiểu làm sao mà qua ngày sau đó cô đó tỉnh dậy và
sau 1 thời gian điều trị đă trở về Mỹ lại ( h́nh như trí nhớ khg c̣n đc phục hồi như trưóc v́ chuyện cũ đă quên, khg biết bây giờ th́ sao ) Tất cả b/s ở đó đều phải chấp nhận rằng đó là 1 miracle.

Có lẽ đó cũng là phước duyên của cô gái đó đă gặp đc thầy Tây Tạng . ( đó cũng là ng đă giúp cho ba của TT đc sáng mắt), chứ thông thường th́ ít có nhg chuyện lạ như vậy.

---------

TT xin cám ơn bác đă chỉ dạy cho TT và xin chúc bác và tất cả các bạn nơi DĐ 1 năm mới 2006 thật là vui tươi hạnh phúc.




Kính chào cô Tâm Thuyên ,

Việc hai cô gái Mỹ du lịch qua Canađa gặp nạn được Thầy Tây Tạng chữa bệnh cho một cô qua khỏi mau chóng , khi nghe cô TT kể xong tôi biết là có thật . Vị Thầy Tây Tạng này khi nh́n mặt hai cô th́ biết do nghiệp do đó cô bị nghiệp nặng th́ đành chịu , c̣n cô nghiệp nhẹ hơn th́ được cứu thoát mạng sống . Như vậy đủ biết phước - nghiệp quan trọng đến thế nào trong cuộc đời con người . Điều này tôi cũng đă có nói rải rác trong các bài viết trước đây . Năng lực của Mật Tông rất mạnh do Chư Phật gia hộ nhưng c̣n tùy thuộc căn cơ tội phước của mỗi con người mà định đoạt . Do phước duyên của cô gái người Mỹ này đă đưa đẩy đến việc gặp đúng Thầy Tây Tạng chữa bệnh . Chúng ta sống trên cuộc đời này do phước duyên ràng buộc chằng chịt với nhau mà mắt thường th́ không nh́n thấy được và chúng ta chịu sự ảnh hưởng chi phối âm thầm của các nhân duyên này một cách chặt chẽ tuần hoàn .

Không riêng trong Phật Giáo mà ở các tôn giáo khác mà sự cầu nguyện liên hỉ thành tâm cũng mang lại các phép lạ mà khoa học không giải thích được . Có rất nhiều trường hợp ở Âu - Mỹ , các bệnh nhân được xác định là bệnh nam y phải mỗ và sống không được bao lâu nữa . Nhưng khi đến ngày mỗ tự nhiên căn bệnh nan y biến mất hoàn toàn trên thân thể bệnh nhân do bệnh nhân và người thân gia đ́nh cầu nguyện nơi Chúa Trời . Các Bác sĩ phương tây này đành đóng hồ sơ bệnh án lại mà không một lời giải thích v́ ngại dư luận không tin , nên im lặng không nói ǵ .
Sách vỡ phương Tây cũng đề cập đến việc lạ này qua quyển " Thượng Đế c̣n làm phép lạ " tác giả người Mỹ xuất bản 1973 gây tiếng vang khắp thế giới . Khi Hội Đồng các Bác sĩ Liên Bang Hoa Kỳ viết các sự thật về người thật , việc thật các phép lạ xảy ra trong quá tŕnh điều trị bệnh nhân . Có những căn bệnh nan y bệnh viện từ chối nhưng sau đó đột nhiên biến mất hoàn toàn trên cơ thể bệnh nhân mà khoa học hiện đại không giải thích được .
Chúc cô tâm Thuyên và gia quyến một năm mới an vui - vạn sự như ư !

Chào thân ái

Tuấn Kiệt 101010       



Quay trở về đầu Xem tuankiet101010's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuankiet101010
 
tuankiet101010
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 February 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 794
Msg 113 of 2168: Đă gửi: 31 December 2005 lúc 1:18am | Đă lưu IP  

minhthuan đă viết:
KÍNH CHÚC BÁC TUẤN KIỆT 101010 NĂM MỚI DỒI DÀO SỨC KHOẺ, ĐẠO PHÁP TINH TẤN, VẠN SỰ CÁT TƯỜNG




THÂN CHÚC BẠN MINH THUẬN MỘT NĂM MỚI AN LẠC - PHÚC - LỘC - THỌ KHƯƠNG NINH !

Thân ái

Tuấn Kiệt 101010

                               





Sửa lại bởi tuankiet101010 : 31 December 2005 lúc 1:18am
Quay trở về đầu Xem tuankiet101010's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuankiet101010
 
tamthuyen
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 01 June 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 880
Msg 114 of 2168: Đă gửi: 31 December 2005 lúc 8:11am | Đă lưu IP  

Kính bác Tuấn Kiệt,

"Việc hai cô gái Mỹ du lịch qua Canađa gặp nạn được Thầy Tây Tạng chữa bệnh cho một cô qua khỏi mau chóng"
--------------

Xin cho TT đính chính, đây là 2 cô gái VN ở bên Mỹ sang Canada chơi.
Thầy Tây Tạng này rất nổi tiếng và đc nhiều ng mời đi hoằng pháp và chữa bịnh rất nhiều. thiệt ra theo TT biết th́ khg phải ai cũng nhờ thầy chữa hết đc v́ c̣n tuỳ phuớc duyên của mỗi ng. Cho nên mỗi lần Tt giới thiệu ng nào đến với thầy th́ đều nói trước là đừng expect là sẽ đạt đc kết quả v́ c̣n tuỳ phước duyên và nghiệp quả.

Ba của TT may mắn đc thầy chữa sáng mắt(cườm) khỏi phải đi mỗ lần thứ 2 khi lần thứ 1 khg thành công, âu cũng nhờ nghiệp nhẹ chứ nếu phải mỗ lần thứ 2 th́ khg biết ông già sẽ yếu tới cỡ nào v́ lúc đó đă hơn 92t rồi.
Khi bà gia ( mẹ ông xă )mất TT cũng có nhờ thầy làm 1 lễ 49 ngày , và thầy đă làm 1 buổi lễ rất là chu đáo và cảm động.
Tấm ḷng từ bi của thầy Lobsang rất là to lớn , thầy làm phước mà khg bao giờ đ̣i hỏi 1 cái ǵ hết.

Có 1 gia đ́nh ng bạn cách đây 2 năm bị tai nạn xe hơi giữa đường, v́ cô em lái xe buồn ngủ nên khi giựt ḿnh thắng gấp, xe lộn nhào xuống mương, cô ấy chết ngay c̣n ông già và bà d́ th́ hôn mê . TT giới thiệu cô bạn lên chùa nhờ thầy cầu nguyện dùm ( may là thầy c̣n ở Canada) th́ các thầy rất sốt sắng, nặn mấy trăm h́nh nhân bằng bột ( công phu lắm , rất là tội nghiệp), mấy trăm bông hoa bằng sáp, và trước khi làm lễ thầy Lobsang đă cầu nguyện cả đêm trước đó.

Thiệt t́nh ra cũng nhờ bác sĩ tận tâm chữa chạy mà 2 ng, ông già và bà d́ thoát hiểm, tuy nhiên trong thâm tâm TT cũng tin là có nhờ năng lực của các thầy cầu nguyện.

Tóm lại Bác Tuấn Kiệt nói rất đúng , mọi chuyện đều tuỳ nơi nghiệp duyên hết, luật nhân Quả rất là linh diệu, cho nên kiếp này chúng ta nên cố gắng làm phước, gieo trồng nhg hạt giống tốt để sau này khg phải lâm vào t́nh trạng bịnh hoạn khổ sở , khg nhg cho ḿnh mà cho nhg ng liên đới.

TT xin chúc bác 1 Hapy New Year 2006



__________________
tt
Quay trở về đầu Xem tamthuyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamthuyen
 
tamthuyen
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 01 June 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 880
Msg 115 of 2168: Đă gửi: 31 December 2005 lúc 8:18am | Đă lưu IP  

To Thu Hà,

Cám ơn TH đă chép lại bài Lư Không cho Kỳ Duyên. Th rất là dễ thương. Chúc TH 1 năm mới 2006 thật nhiều điều vui.

__________________
tt
Quay trở về đầu Xem tamthuyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamthuyen
 
Rongmaccan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 23 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 164
Msg 116 of 2168: Đă gửi: 31 December 2005 lúc 10:52am | Đă lưu IP  

Chỉ 10 phút nữa Hànội sẽ bước sang năm 2006.
Kính chúc mọi người luôn vui vẻ và mạnh khoẻ.
Là một người Hànội, RMC luôn sẵn sàng kính mời mọi người trong gia đ́nh Thiện duyên những chén trà thơm nhất.
Kính

__________________
Tin hay không ở ḿnh.
Dấu người muôn vạn, dấu ḿnh được chăng???
Quay trở về đầu Xem Rongmaccan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Rongmaccan
 
kimphuong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 February 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 125
Msg 117 of 2168: Đă gửi: 01 January 2006 lúc 10:17am | Đă lưu IP  

              HAPPY NEW YEAR 2006

Hôm nay là ngày đầu của năm mới, cả thế giới rộn ră đón chào năm mới Tết Tây 2006 , trong căn nhà ấm cúng thiện duyên này , Kim Phượng kính chúc Bác Tuấn Kiệt Tam Thập , chị Tâm Thuyên và các bạn một năm mới :
_ Dồi dào sức khỏe .
_ Hoan hỷ - vui vẻ .
_ Phát tài - Phát Lộc .
_ Hạnh phúc tràn đầy .
_ Vạn Sự Khương Ninh .
_ Phúc Lộc Thọ Toàn Khang .
_ Thân Tâm Thường Lạc .

Kính

Kim Phượng



Quay trở về đầu Xem kimphuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimphuong
 
thuha469
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 274
Msg 118 of 2168: Đă gửi: 01 January 2006 lúc 1:16pm | Đă lưu IP  

KÍNH CHÚC BÁC TUẤN KIỆT 101010, CHỊ TÂM THUYÊN, VUI THÔI, RMC, KIM PHƯỢNG, KỲ DUYÊN, ANH HỔ VỀ RỪNG, FORKIND, CÙNG TẤT CẢ MỌI NGƯỜI TRONG DIỄN DÀN LƯ SỐ MỘT NĂM AN KHANG THỊNH VƯỢNG, TRÀN DẦY SỨC KHOẺ DÊ? TIẾP TỤC SINH HOẠT VÀ PHỤC VỤ THA NHÂN THÔNG QUA DIỄN DÀN LƯ SỐ THÂN THIẾT NÀỴ

HAPPY NEW YEAR!

Kính

Thuhà

Quay trở về đầu Xem thuha469's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thuha469
 
thuha469
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 274
Msg 119 of 2168: Đă gửi: 01 January 2006 lúc 1:19pm | Đă lưu IP  

To chị Tâm Thuyên, và các anh chị,

TH vẫn dang dánh vật với máy scan dể scan những bài viết cũ của bác TK 101010 gởi dến cho các anh chị . Trong lúc chưa dược, TH sẽ cố gắng type lại những bài của bác mà TH save dược trên dâỵ Nếu có ǵ chậm trễ, mong anh chị bỏ qua cho TH nhé.

Thân,

Thuhà
Quay trở về đầu Xem thuha469's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thuha469
 
tamthuyen
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 01 June 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 880
Msg 120 of 2168: Đă gửi: 01 January 2006 lúc 2:24pm | Đă lưu IP  

Thân chúc tất cả mọi thành viên trong căn nhà thiện duyên được mọi điều tôt lành trong năm 2006.!!!!!

Hello Thu Hà,
Theo ḿnh nghĩ th́ trong thời gian này ai cần hỏi đền bài cũ th́ ḿnh hẵn post lại. V́ nh bài chính yếu mà mọi ng yêu cầu cũng đă post xong rồi. Như vậy đỡ mất thời gian hơn. chúc TH luôn vui trẻ.

To KP,

Nghe KP chúc mà thấy " mát mẻ toàn thân " .
TT thân chúc tất cả các bạn gái 1 năm mới dung nhan mỹ miều,tinh thần vui vẻ . Bạn nào c̣n đơn thân độc mă th́ ngựa xe dập d́u, kẻ đón người đưa, hết hoa rồi quà...
hết quà rồi tới .....kim cương,áo lọng.. hehe

C̣n các bạn nam th́ mỗi ngày thêm tuấn tú đẹp trai, tiền vô rủng rỉnh để c̣n lí le với đào...nhí , công thành danh toại cho má khỏi la..., h́ h́.

Riêng bác Tuấn Kiệt và các bác th́ vẫn c̣n giữ nguyên nét hào kiệt, lẫm lẫm oai phong để cho các cụ bà " cố nhân " dậm chân than tiếc hí hí...

__________________
tt
Quay trở về đầu Xem tamthuyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamthuyen
 

<< Trước Trang of 109 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 4.5249 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO