Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 471 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: tử vi hiện đại Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
teayoungboy
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 September 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 422
Msg 1 of 18: Đă gửi: 27 August 2009 lúc 4:37am | Đă lưu IP Trích dẫn teayoungboy

Lời ngỏ: Trà tiểu tử sau vài năm vắng bóng trên diễn đàn tử vi lư số với lư do phải vật lộn với cuộc sống (Phủ phùng không, gặp tang mă ḱnh tuế đà). Nay Trà xin tái xuất hiện trên diễn đàn với một ư tưởng đóng góp chút sức mọn để tạo nên một chủ đề bàn luận về tử vi theo một cách nh́n mới và hoàn toàn mang tính học thuật.
Với tính cách là học hỏi thêm nên Trà sẽ bám theo chủ đề với theo cách mở rộng tranh luận và đưa ra câu hỏi gây tranh căi. Bên cạnh đó, Trà sẽ đăng tải những vấn đề liên quan theo phương pháp quan sát (observance) và trải nghiệm (experiment) của ḿnh. Sự góp nhặt ư kiến đóng góp của các đồng nghiệp sư huynh muội và cao nhân sẽ là nguồn tư liệu quí giá cho diễn đàn tử vi văn hóa.
Và cũng xin nhấn mạnh thêm, bài viết của Trà chỉ mang tính cách là nêu lên quan điểm, ư kiến (opinions) và tŕnh bày theo một hệ tư tưởng đang trong tiềm năng của một giả thuyết (ideology)cho nên tính đúng sai c̣n phụ thuộc rất nhiều vào 'may mắn' . Chính v́ vậy, sự bất đồng quan điểm (disagreement) sẽ nảy sinh và đưa chủ đề này đi vào bế tắc do quá nhiều tính tương đối (relativism).
Để giải quyết các vấn đề cho chủ nghĩa chủ quan (subjectivism)và chủ nghĩa cá nhân (individualism)=> 'tui luôn đúng v́ tôi nghĩ nó đúng' . Trà sẽ mở thêm một chủ đề ở phần linh tinh để liệt vị độc giả vào đó đăng tải những lời nhận xét, cũng như chỉ trích tùy thích.
Trên chủ đề này do mang tính cách học thuật khá cao, nên Trà muốn mạn phép xin các vị cho Trà sử dụng lối viết văn dí dỏm và cách nói chuyện hơi ngộ nghĩnh để làm tan đi sự cứng ngắt của chủ đề. Ngoài ra, Trà cũng muốn đóng góp chút h́nh ảnh minh họa (visual aid), nhưng v́ dốt kiến thức tin học quá, nên Trà xin các Mod hỗ trợ Trà trong các thao tác cần thiết.
Phong cách viết văn và những lời bàn của Trà thỉnh thoảng sẽ không tránh được đụng chạm văn hóa, chính trị bla bla... nhất là tâm lư. CHO NÊN Trà khẳng định trước rằng bài viết của ḿnh không mang ư đả kích hay chỉ trích bất ḱ ai mà chỉ là loạn bàn (ai bị chọt trúng , nhột xin đừng cười). Chẳng hạn như Trà sẽ nói về các cách dâm hay tiện ...Nhưng để cho chắc ăn, xin các Mod hăy theo dơi và ngăn chặn các tư tưởng phản động quá khích có thể dẫn tới ôm bom tự sát của Trà cũng như của các vị khác.
Lời cuối cùng là lời kêu gọi các bạn (you) hăy đóng góp tham gia để làm giàu kiến thức chung. Biết đâu nói đó, không biết th́ dựa gối mà xem đừng dựa cột đau lưng.
Nhân đây Trà cũng xin gửi lời cảm ơn tới diễn đàn đă cho Trà nơi để theo đuổi sở thích và nghiên cứu. Lời cảm ơn tới giáo sư Julie Kimber, người đă động viên Trà tiếp tục nghiên cứu tử vi và Trà phu nhân người đă âm thầm tiếp sức hỗ trợ cho Trà. Cuối cùng cảm ơn đấng tạo hóa đă ban cho Trà văn xương, văn khúc để khơi niềm cảm hứng cho học thuật.

__________________
Mới đổi symbol
Quay trở về đầu Xem teayoungboy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi teayoungboy
 
teayoungboy
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 September 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 422
Msg 2 of 18: Đă gửi: 27 August 2009 lúc 6:35am | Đă lưu IP Trích dẫn teayoungboy


evolutionary views
Teayoungboy
Introduction
Xin thưa cùng độc giả tử vi
Như chúng ta đă biết, môn khoa học huyền bí tử vi đă có từ rất lâu đời. Cả ngàn mấy năm trước, khi Trần Đoàn tiên sinh dự đoán cho ḍng họ Triệu. Vậy là trước khi nhà Tống xuất hiện, đă có vị tiên nhân hạ phàm để lập ra môn thuật số tử vi. Nhiều vị tiền bối cho rằng, căn bản của ngành số học phải lấy từ học thuyết của Kinh dịch để đem gốc rễ âm dương, ngũ hành mà luận giải cho tử vi. Vậy th́ kinh dịch là gốc, là mệnh th́ tử vi là ngọn là thân. Chính v́ thế, ngay trong tử vi đă có yếu tố định sẵn của âm dương ngũ hành rồi. Cho nên, một số người cho rằng khi luận tử vi, th́ ta chỉ xem về ư nghĩa các sao mà không cần coi lại âm dương ngũ hành nữa. Luận điểm của họ cho rằng tử vi giống như một bản cửu chương hay một hằng đẳng thức đáng ghét. Cứ học thuộc tuốt cho nó khỏe. Tỉ như cứ Cơ Luơng th́n tuất th́ cho nó miếu hẳn đi. Tại sao th́ biết làm ǵ? Chẳng lẽ 9 lần 9 là 81 ta phải quay về đem 9 con số 9 từ từ cộng lại với nhau cho ra 81 th́ phiền quá đi. Bỏ được cái nào cứ bỏ (cho nó khỏe). Nhất là khi công nghệ tin học phát triển, giờ đây ta không c̣n phải x̣e bàn tay mà đếm ngón tay như ngày xưa. Ta cứ vào đại trang nào đó mà có phần mềm lấy lá số, đánh gơ ngày giờ vào là ta có hẳn một bản lá số. Phần c̣n lại cứ đi kiếm sách tử vi mà hồi nhà nước tịch thu không hết. Tra như tra từ vựng tiếng anh ấy là ra ngay. C̣n học tử vi th́ cũng như học tiếng anh vậy, cuốn sách có bao nhiêu chữ th́ học hết bấy nhiêu. Anh bạn nào có cái memory như con voi (the elephant never forgets) th́ lên làm Lệnh HỒ Xung ngay. Trong ngũ nhạc kiếm phái, về mặt vơ công th́ anh Xung ở HOa Sơn là hơn hẳn các anh em c̣n lại rồi.C̣n các tiểu đệ, tiểu muội th́ sao? Th́ gặp anh Xung là lo chạy chứ sao? Thế là anh Xung nhà ta tha hồ Ngạo đời mà đi tung hoành ngang dọc. Tính như vậy th́ tỉ lệ số người học tử vi sẽ tương đương với số người luyện chưởng trong Kim Dung. C̣n các vị chấp trưởng môn nhân như cụ Thiên Lương th́ cứ ví như một vị nào đấy trong ngũ đại môn phái do có một chiêu thức nào đó lạ đời như an ngược ṿng Tràng Sinh (Tử Hà thần công){Thí dụ thôi!}, c̣n vị nào chế ra cách thức vơ công quái dị (Hấp tinh đại pháp) th́ sẽ bị tử vi lâm đồng đạo cho là ma giáo, phải tẩy chay nó đi dù rằng nó vẫn work. Nếu nh́n vẻ tổng quan như vậy th́ tử vi có một môi trường mang tính kiếm hiệp như trong tiểu thuyết Kim Dung vậy. Nói ngắn gọn hơn th́ cách nh́n vào thế giới tử vi thật tao nhă và đầy văn chất lẫn thi vị. Như một thiên tiểu thuyết ấy nhỉ?
Nói linh tinh thế đủ rồi, vào điểm chính đây:
Thế giới quan của tử vi thật chẳng khác ǵ một thiên tiểu thuyết hay một tác phẩm, một cuốn sách. Vậy thế giới của tử vi liệu có thay đổi không?
Điều này có điểm tương đồng với luận điểm về 'Nature' in evolutionism theory. Thuyết cho rằng vào kỉ phục sinh (à phục hưng chứ!), ta quan niệm rằng nature là một thế giới vật chất do (God) thượng đế tạo ra, nó hoàn hảo (perfect) và linh thiêng nên nó nên không thay đổi (unchanging)
Thế giới quan của tử vi cũng tương tự, bởi nó do tiên nhân, tiền nhân, thánh nhân tạo ra. Chính v́ vậy, thế giới tử vi lấy lá số làm trung tâm, bất định và không thay đổi và yếu tố khác bên ngoài xoay chuyển xung quanh nó. Cũng như trước thế kỉ khai sáng (Enlightenment), người ta quan niệm rằng con người ta là trung tâm. Trái đất do đó cũng là tiêu điểm, đứng cứng ngắt bơ vơ giữa vũ trụ và các sao, các hành tinh đều xoay quanh trái đất (Có tính mặt trời không ta).
Vậy Trà có thể khẳng định rằng:
'THẾ GIỚI QUAN CỦA TỬ VI LÀ LINH THIÊNG, HOÀN HẢO, NHẤT ĐỊNH VÀ KHÔNG THAY ĐỔI' (RELIGIOUS THEORY OF TEA, 2009)
Tuy nhiên, Khi Copernicus <-Không biết spell đúng 0?
nói rằng: 'Earth revolves around the sun'
Tạm dịch là trái đất quay quanh mặt trời. À giờ th́ trái đất không đứng yên nữa mà trái đất chính nó cũng là một hành tinh, cho nên nó cũng quay. C̣n nó có way wanh hệ mặt trời hay không và theo quĩ đạo nào do tác dụng của lực nào? Xin mời xem anh Galileo, Newton, buồn t́nh coi anh Anhstanh (Einstein) cũng được.
Quay lại thế giới quan của tử vi hén.
Truyền thuyết kể rằng, khi ta vừa sinh ra, lúc chúng ta cất tiếng khóc đầu đời là lúc ta ăn nguyên con sao vào mơm. Hệ quả là: Đương khi ấy chúng ta cố định và chịu sự tác động của tử vi. Vậy th́ mỗi năm hành vận của sao đi tới đâu th́ ta tính tiểu vận tới đó. Ví cũng như trái đất đứng yên, sao thổ đi ṿng quanh trái đất, chiếu vào trái đất ở góc độ nào th́ ta chỉ chịu sự tương tác ở vào góc độ đó (Theo TỬ VI hoàn toàn khoa học của Đằng Sơn). Trà đọc không rơ ư chú Đằng Sơn nói ǵ nhưng đoại loại là vậy!
Nh́n nhận như vậy th́ quan điểm luận tử vi cũng giống như phương Tây với ṿng Zodiac (Bảo b́nh, Ḅ Cạp, Chuồn chuồn, cào cào ǵ đó). Trái đất đứng yên và con người là điểm chuẩn duy nhất. Các v́ sao quay quanh con người thí dụ như (Aries), có sao này chiếu th́ chúng ta sẽ bla bla bla ... Nhưng mà điều ḱ lạ là: Trái đất chỉ quay mà (The Earth is a female, Gaia, hay đất mẹ). Chỉ quay thế th́ góc độ chiếu của các sao lên con người phải khác đi chứ. Nhưng điều thật sự ḱ lạ đến lạ ḱ là tới ngày nay: Luận điểm về tính chất sao phản ánh con người ở tử vi phương tây vẫn đúng. Vậy th́ luận điểm của Trà là Tử vi ta, tàu, Đài Noan cũng vẫn đúng khi trái đất vẫn quay. Thế th́ về mặt góc độ chiếu của sao liệu có thật sự ảnh hưởng lên chúng ta hay không? Hay chỉ đơn giản rằng có sao nào chiếu th́ ta có tính chất đó ăn thua là cường độ mạnh hay nhẹ. Câu này mà có TS Đằng Sơn giải thích th́ sướng nhỉ?

Nếu giả thiết trên là đúng (chả biết giả thiết nào?)th́ một giả thiết nữa được đưa ra là: Kinh dịch là nền tảng là gốc, là hạt giống và tử vi là thân là ngọn hay cành. Thế th́ những tính chất bi quan ủa quên khách quan ảnh hưởng để đưa từ mệnh tới thân. Hay từ hạt giống mà tới khi h́nh thành cây là những yếu tố nào? Như cây th́ dễ rồi! đất nước gió lửa (Theo phật giáo), hay ngũ hành, âm duơng (theo lăo giáo) hay theo một cơ cấu, tổ chức của một cơ quan sinh học dưới các tác động thiên nhiên (Theo Darwin).
Câu hỏi này có vẻ bế tắc nhỉ? Bế tắc ở chỗ là ḿnh 0 biết ḿnh đang hỏi ǵ?

Một giả thiết nữa là theo Darwin th́ mọi sinh vật sống đều phải tiến hóa để thích nghi. Tử vi nghiên cứu về con người, mà con người th́ nên tiến hóa đi chứ. Vậy tử vi có tiến hóa hay không? Theo kịp thời đại ấy mà!
Có nhiều người sẽ nghĩ rằng:
Tiến hóa trong tử vi có đó chứ: ví dụ thiên mă đi: Ngày xưa th́ dùng ngựa, ở VN là Honda, a c̣ng, Atula, Atila hay ở Australia là car. Đúng là có tiến hóa thiệt nhưng mà suy nghĩ sâu thêm tí đi. Thiên lương, ḱnh dương bla bla. Đừng nói ḱnh duơng giờ là cái khoan nha.
Đừng quên một luận điểm nữa là thế giới tử vi là thể linh thiên thống nhất, cho nên nó hoàn chỉnh và không thay đổi. Thế th́ lá số chẳng có ǵ thay đổi cả?
-> C̣n bố ǵ để bàn

Chà mời giới thiệu thôi đă dài ḍng, lăng nhăng thế này, vào thêm chắc thăng thiên luôn!
Thôi nhường sân cho mọi người vậy, đá năy giờ cũng phải đi nghỉ chứ. Không th́ bị đuổi quê lắm. Bài sau chắc Trà nói về Tử Vi dưới thời 'cổ đại'.

Câu hỏi mở?
Bạn có nghĩ rằng tử vi từ đời Tống tới giờ có thay đổi hay không? Đời Trần mới vào VN mà ta? Anyway? Nếu có th́ đổi như thế nào? Tại sao? Nếu không th́ khỏi trả lời tại sao?
Khi tôi hỏi bạn Tử Vi là ǵ? Bạn sẽ nói với tôi là bông hoa màu tím, là vua của các tinh đẩu, là cái ǵ có tính đất. Thế tôi nói với bạn Tử Vi là cái bàn, bạn sẽ hỏi tại sao ngay? thay v́ chứng minh rằng điều tôi nói là hoang tưởng. Cũng như Trà nói mặt trời mọc ở Tây? Bạn nói ngay là đồ ngu! Thế tử vi liệu có mang tính universal không? hay là relative? Nếu nó mang tính tuơng đối vậy tại sao bạn 0 cho tôi nói tử vi là cái bàn?
Khó hiểu quá!

Thế này mới gọi là evolutionary view chứ. Hehehe

__________________
Mới đổi symbol
Quay trở về đầu Xem teayoungboy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi teayoungboy
 
HoaCai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3743
Msg 3 of 18: Đă gửi: 27 August 2009 lúc 9:07am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Làm ơn đừng dùng quá nhiều chữ tiếng Anh trong lúc tranh ..."nuận" chứ !

__________________
Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
mylife123
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 May 2008
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 231
Msg 4 of 18: Đă gửi: 28 August 2009 lúc 6:59am | Đă lưu IP Trích dẫn mylife123

Ư kiến của bạn để vui th́ được chứ mà để chú Vuivui "ra tay" th́ phải biết. Tôi biết chú Vuivui thuộc hàng đại cao thủ chính thống, chỉ theo cổ nhân mà thôi. Tử vi vẫn thế, không thể nói tử vi là cái bàn. Đúng là những cái anh nói lăng nhăng thật, chẳng có ǵ gọi là học thuật.


Sửa lại bởi mylife123 : 28 August 2009 lúc 7:02am
Quay trở về đầu Xem mylife123's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi mylife123
 
Thien Dong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 832
Msg 5 of 18: Đă gửi: 28 August 2009 lúc 8:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thien Dong

Welcome bé Trà,

Bé Trà cứ nói tiếp đi, đừng mất hứng nhé. Đọc bài của bé Trà vui lắm

@mylife123,

Trích dẫn:
Và cũng xin nhấn mạnh thêm, bài viết của Trà chỉ mang tính cách là nêu lên quan điểm, ư kiến (opinions) và tŕnh bày theo một hệ tư tưởng đang trong tiềm năng của một giả thuyết (ideology)cho nên tính đúng sai c̣n phụ thuộc rất nhiều vào 'may mắn' . Chính v́ vậy, sự bất đồng quan điểm (disagreement) sẽ nảy sinh và đưa chủ đề này đi vào bế tắc do quá nhiều tính tương đối (relativism).


Teayoungboy đă đề cập ở trên rồi mà, sao bạn lại chỉ trích người khác nói lăng nhăng. Nhiều khi những lời nói có vẻ ngây ngô (thật ra teayoungboy cố t́nh chọc cười mọi người như thế) nhưng trong những lời đó có thể rút ra được vài ư hay để triển khai giải tử vi theo ư ḿnh.

Muốn giỏi tử vi th́ không chỉ học hỏi từ những "cao nhân" mà c̣n phải học hỏi từ cả những người có vẻ "tầm thường". Nhiều khi cao nhân không thèm chỉ dạy mà toàn học được nhiều chiêu quái dị từ những kẻ tầm thường đấy

Tđ không có ư chỉ trích ai, chỉ muốn góp ư một chút rằng cứ để người ta tự do ngôn luận bạn ạ. Teayoungboy tính ra cũng là thành viên của tvls lâu năm, cũng không quá đỗi tầm thường đâu.

Quay trở về đầu Xem Thien Dong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thien Dong
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 6 of 18: Đă gửi: 28 August 2009 lúc 8:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

     Tôi chưa dám nhận xét ǵ về những óp-pi-niền của teayoungboy. V́ chưa có đọc kỹ.

     Nhưng một là đề nghị không nên chua thêm tiếng Anh tràn lan ngay khi không cần thiết và chua quá nhiều (ông HoaCai01 cũng đă nhắc).

     Hai là đề nghị (chỉ là đề nghị, nghe hay không tùy) phát biểu nghiêm chỉnh. Không nên tếu tếu, thật không ra thật, giỡn không ra giỡn. Tùy bạn, tuy đùa vui không phải việc xấu, nhưng nếu bạn muốn người khác tiếp thu đúng ư ḿnh định diễn đạt nhất, "sáng tạo" của bạn được tŕnh bày sáng sủa nhất, th́ nên làm sao đó cho có thái độ nghiêm túc th́ làm.

     C̣n nếu bạn cho rằng bản thân những óp-pi-niền của ḿnh cũng là một thứ "tếu cho vui" th́ không c̣n ǵ để ư kiến.



     
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
zer0
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2560
Msg 7 of 18: Đă gửi: 28 August 2009 lúc 10:26pm | Đă lưu IP Trích dẫn zer0

teayoungboy đă viết:
]Trên chủ đề này do mang tính cách học thuật khá cao, nên Trà muốn mạn phép xin các vị cho Trà sử dụng lối viết văn dí dỏm và cách nói chuyện hơi ngộ nghĩnh để làm tan đi sự cứng ngắt của chủ đề.


Sửa lại bởi zer0 : 28 August 2009 lúc 10:28pm
Quay trở về đầu Xem zer0's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi zer0
 
zer0
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2560
Msg 8 of 18: Đă gửi: 28 August 2009 lúc 10:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn zer0

Trích dẫn:

Tđ không có ư chỉ trích ai, chỉ muốn góp ư một chút rằng cứ để người ta tự do ngôn luận bạn ạ. Teayoungboy tính ra cũng là thành viên của tvls lâu năm, cũng không quá đỗi tầm thường đâu.


Tre^n ca(n ba?n, Tu*? vi cua? Tra` kha' ho*n ra^t' nhie^u` nguo*i` trong nay`!



Sửa lại bởi zer0 : 28 August 2009 lúc 10:32pm
Quay trở về đầu Xem zer0's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi zer0
 
teayoungboy
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 September 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 422
Msg 9 of 18: Đă gửi: 31 August 2009 lúc 7:24am | Đă lưu IP Trích dẫn teayoungboy

Đúng là 9 người 10 ư!
Dear chung! và gửi bác Thienkhoitimvui
Mới có mở bài thôi mà đă gặp nhiều ư kiến cảnh tỉnh quá!
Về cơ bản th́ bé Trà muốn nói rằng: Mệnh Trà có thiên không và lưu hà cho nên nói cũng như không nói. Bởi đọc bài Trà mà chỉ đọc lướt qua thôi th́ chẳng hiểu ǵ là phải.
C̣n nữa, tại v́ có thiên không ở mệnh nên bé Trà không muốn (rất chảnh) giải thích lằng nhằng, do thế có những từ Trà dùng tiếng Việt xong, thay v́ giải thích nghĩa, Trà cho luôn từ tiếng anh, ai không hiểu vào google đánh từ đó ra mà đọc. Trà đảm bảo rằng những từ tiếng anh sẽ 0 gây khó hiểu cho người đọc mà nó chỉ có ư nghĩa bổ trợ thêm thôi. Cho nên các bác nào phản cảm với tiếng anh th́ đừng đọc, chỉ đọc tiếng việt thôi
Thí dụ: tính tương đối (relativism) các bạn trẻ ở hàng 198x, 199x làm sao mà hiểu.
Tính tuơng đối là mỗi người ai cũng có một cái đầu, một suy nghĩ, và ai cũng cho là ḿnh đúng, ḿnh biết nghĩ và ḿnh đă nghĩ là ḿnh sẽ nghĩ đúng. Tại sao ḿnh đúng v́ ḿnh đă sử dụng tư duy và kinh nghiệm để suy nghĩ. Khi đă có ư nghĩ th́ sẽ đi đến việc nêu ra suy nghĩ và bảo vệ luận điểm. Ai cũng 'cố chấp'. 'kiên cường', 'bất khuất' bảo vệ luận điểm th́ ta sẽ có rất nhiều luận điểm và gây ra tranh căi không hồi kết. Tỉ như Bác HOacai01 va thienkhoitimvui có thể cho rằng tử vi là của người Việt, dùng tiếng anh vào là Tây hóa, rồi dùng tiếng anh sẽ gây cản trở, khiến một số người 0 hiểu. Rồi nói chuyện phiếm và chua th́ gây phản cảm, không mang tính học thuật, nên một bài viết sẽ bị mất giá trị chuyên môn.
Bác thienkhoitimvui do tŕnh độ rất cao nên không có thích đọc những bài mà nhiều chất gây chua. Nếu cháu đoán không lầm th́ Bác sẽ có chú Cự môn tại mệnh, v́ theo cách bác nói về bài của cháu. Ngay câu mở đầu bác dùng là 'bác chưa đọc kĩ nên không biết ư cháu muốn nói ǵ'. Bác nói rằng 'chua tiếng anh ở chỗ 0 cần thiết'. Điều đó có nghĩa là bác biết cả tiếng việt, lẫn tiếng anh. Ở mẫu câu nào cần cũng như không cần và bảo rằng viết tiếng anh ở chỗ 0 cần th́ viết làm ǵ? Xin trả lời bác câu này:
Cháu có 3 ư, thứ nhất để có tiếng anh đập vào mắt th́ khi xem lại cháu dễ nắm được ư chính (key words,)v́ cháu thích viết màu mè lắm (ngụ ư khoe mẽ đó mà)
thứ nh́, ai muốn t́m hiểu thêm th́ vào google đánh từ đó vào mà tra
Thứ 3 vừa học tử vi khuyến măi thêm cái tiếng anh.

Vài ḍng tri ngộ với bác Thienkhoitimvui
Thật khiếm nhă khi bắt bác phải đọc cả bài viết mà dùng toàn từ ngữ kịch cỡn. Cháu sẽ tiếp thu ư kiến của bác bằng cách cháu sẽ viết một bảng tóm tắt thật chuyên nghiệp. Đúng với điều bác cần là: 0 đọc nhiều mà đủ chất, cô đọng và uyên bác. Mấy người có cự môn rất thích cách học như thế này nên đa phần những ai có cự môn học hỏi và phân tích rất sâu sắc. C̣n một yếu tố nữa để cháu đoán bác có cự môn là trong cách viết bài của bác dù là viết cho đứa con nít như cháu, Bác cũng không bao giờ nêu luận điểm kiên quyết mà luôn chừa đường cho ḿnh rút lui như là: chưa đọc kĩ, chỉ nêu ư kiến, nghe hay không th́ tùy.Vậy mà bác lại dùng từ theo lối viết của cháu, tŕnh bày rơ quan điểm, điều bác muốn. Dùng liên từ 'Nhưng' thật đanh thép và bác chịu khó đọc hết cái bài cháu viết. Nội dung bác viết đọc sơ hay kĩ đều mang ư phê b́nh nhưng ngụ ư nằm sâu bên trong là bác lại muốn cháu tiếp tục viết và nên viết theo ư bác.Tính ra bác đang khen cháu có 'sáng tạo' đấy chứ! Phảng phất đâu đó bác c̣n đang khen cháu có sáng kiến độc đáo nữa cơ nhưng nếu bác khen cháu th́ lại làm cháu tự măn và hiểu nhầm sang với nội dung chê. Cho nên chỉ một bài phê b́nh mà bác phải dùng từ với việc chu gọt câu chữ như vậy. Cách viết này chỉ đúng duy nhất người có Cự môn mới làm được như thế. Ngôi sao vinh danh cho những áng văn hùng hồn. Hi vọng bài tóm tắt sau bác sẽ cho lời b́nh luận thật đanh thép. Cũng nên xin bác hăy nêu thẳng quan điểm và đừng ghi câu '0 nghe th́ thôi'

__________________
Mới đổi symbol
Quay trở về đầu Xem teayoungboy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi teayoungboy
 
teayoungboy
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 September 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 422
Msg 10 of 18: Đă gửi: 31 August 2009 lúc 7:39am | Đă lưu IP Trích dẫn teayoungboy

Các độc giả có ư kiến ǵ ngoài bài của Trà xin vào mục linh tinh. Trà chỉ vui và hạnh phúc khi các bạn bàn về bài viết của Trà trong này thôi.
Nói nôm na hơn là Trà 0 muốn ai chấm điểm ở bài của Trà
Những câu như là bài viết tốt, giỏi, chăm, đáng khen! 12 năm wa, trong sổ liên lạc, bé Trà có một đống.
Hiện giờ, Trà chỉ muốn tranh luận, chẳng hạn như trong bài của Trà: Trà nói rằng thế giới là do trời tạo ra nên quá chuẩn, quá hoàn hảo, không cần phải sửa đổi v́ sửa đồi là chống lại ư trời sẽ bị trời đánh.
Tương tự, tử vi là do thánh nhân tạo ra, cho nên chuẩn và hoàn hảo thành ra cấm đổi, cấm sửa. Bài sao th́ học vậy. Phú sao th́ luận vậy. Nó giống như từ vựng trong tiếng anh. Có sao nào lấy ra tra sao đó, không cần thày ḿnh cũng có thể tự học tử vi. Luận tử vi một cách quyết đoán như thế th́ ta sẽ thành những người chinh phục tử vi, cũng như con người có thể chinh phục được tự nhiên và biến tự nhiên thành vật sở hữu để phục vụ lợi ích con người.Từ đó cho thấy tử vi có thể học đại trà và một khi nhà nước không c̣n cấm đoán việc xem tử vi th́ tử vi sẽ trở thành một văn hóa phổ biến. Liệu đây có phải là phương cách để cứu sống lại làng tử vi Việt Nam hay không?


__________________
Mới đổi symbol
Quay trở về đầu Xem teayoungboy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi teayoungboy
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 11 of 18: Đă gửi: 31 August 2009 lúc 7:44am | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

      Những ǵ tôi viết hoàn toàn chỉ là đề nghị thôi. Những ǵ đă đề nghị, xin không nhắc lại nữa.

      C̣n việc tôi viết "V́ chưa có đọc kỹ" chỉ là một sự thật, bởi tôi chưa dám nhận xét những luận điểm của anh (về mặt học thuật) khi tôi chưa đọc kỹ được. Thế thôi, không có ư ǵ khác. Tôi cũng không dám hứa sẽ tiếp tục theo dơi và suy nghĩ kỹ những ǵ anh sẽ viết, nên không phải là đề nghị cho riêng tôi, mà cho diễn đàn nói chung. Bởi nếu anh muốn người nghe tiếp thu chính xác ư kiến của anh, th́ nên tŕnh bày sao đó tùy anh. Có thể đề nghị của tôi sai, v́ không đúng với nhu cầu của những hội viên khác.

      Cuối cùng, anh không cần gọi tôi bằng bác và tôi không có Cự môn thủ Mệnh (tùy tin hay không), nếu anh tự thích tin th́ tôi cũng không phản đối. Anh cũng không nên cho rằng tôi có tŕnh độ rất cao, hi vọng sẽ không c̣n phải thanh minh nữa về việc này.

__________________

      Tái bút:

      Rất có thể những ǵ anh sắp tŕnh bày sẽ hay. Nếu được vậy th́ sẽ rất tốt cho diễn đàn.

Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
teayoungboy
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 September 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 422
Msg 12 of 18: Đă gửi: 31 August 2009 lúc 8:36am | Đă lưu IP Trích dẫn teayoungboy

Tóm tắt bài trước:
1.Trong tử vi đă có yếu tố định sẵn của âm dương ngũ hành rồi. Cho nên, một số người cho rằng khi luận tử vi, ta chỉ xem về ư nghĩa các sao mà không cần coi lại âm dương ngũ hành nữa. (người xưa đă tự đơn giản hóa kinh dịch như hằng đẳng thức để tiện luận giải sẵn rồi!)
Tỉ như cứ Cơ Luơng th́n tuất th́ cho nó miếu hẳn đi. Tại sao th́ biết làm ǵ?

2.'Thế giới quan của tử vi thật chẳng khác ǵ một thiên tiểu thuyết hay một tác phẩm, một cuốn sách. Vậy thế giới của tử vi liệu có thay đổi không?'
Tử vi có bị chi phối hay không? Yếu tố nào sẽ chi phối?
Phúc đức, nhân định, xă hội, khoa học kĩ thuật, văn hóa?

Luận điểm 1:
Thế giới quan của tử vi cũng giống như thế giới quan của con người. Bởi v́ con người là tử vi hay con người do tử vi phản ánh ra.(người sao th́ tử vi nó như thế)

Con người có tiến hóa sao tử vi chưa chịu tiến hóa?
Luận điểm chung: tử vi do thánh tạo ra, thánh th́ sao sai được. Nên tử vi là hoàn hảo và chuẩn rồi không có ǵ phải thay đổi. Cứ thế mà phát huy! (Phát huy cái ǵ?)

Luận điểm của tiến sĩ Đằng Sơn
tử vi được đặc ra do wan hệ phối chiếu của các sao ngay khi ta chào đời. Đoán định trên ngày tháng năm và giờ sinh.
(Dù chưa hiểu cực ḱ rơ)=> có thể hiểu lờ mờ là tính chất cố định của tử vi do vị trí sao chi phối. Tiến sĩ có giải thích rằng: ta chia trái đất đơn giản ra một mặt phẳng. Sau đó dùng mặt trời chiếu xuống th́ chúng ta sẽ bị chi phối khác nhau theo từng góc độ khác nhau của Thái Duơng. Chứng minh tương tự cho những sao c̣n lại.
Liên hệ trực tiếp vào tử vi. Ta có tử vi tại ngọ khi mặt trời thẳng góc 90 độ hay tử vi tại hợi, mất hẳn mặt trời.
Vậy theo tiến sĩ th́ tử vi bị chi phối bởi thiên văn học => cực ḱ khó hiểu v́ tiến sĩ không thừa nhận thiên văn học có liên hệ trực tiếp tới tử vi. Vậy mạo phạm mà nói th́ tiến sĩ cũng như Trà giải thích cho dễ hiểu tử vi dù rằng chưa thể khẳng định tử vi là ǵ!

Giải thích thêm về yếu tố cố định của tử vi đa phần là do quan niệm.
Liên hệ lịch sử: ở thời phục hưng, con người được cho là điểm chuẩn, hoàn hảo. Suy ra con người chuẩn th́ trái đất cũng chuẩn, không thay đổi và đứng yên. Nên khoa học thời bấy giờ chỉ tập trung nghiên cứu về các ngôi sao xoay quanh trái đất mà không nói tí ǵ về việc trái đất cũng quay quanh các hành tinh và trái đất chính nó cũng quay quanh trục cố định.
Dẫn chứng: Sự hành thành tử vi phuơng tây với ṿng Zodiac
Điều đó cho chúng ta giả thiết là cách lập ra tử vi Tàu hay Ta là do quan sát và thực nghiệm mà có (giống như tây). Thế giờ sách tử vi hoàn toàn khoa học, tử vi hiện đại chỉ nêu lại cách luận của người xưa, giải thích theo ư nghĩa cổ truyền th́ khác nào 'b́nh cũ rượu mới'.
Thực nghiệm cho thấy tử vi rất khoa học mà đă khoa học th́ không nên có tính ngẫu nhiên. Vậy th́ ta không thể dùng từ đoán luận tử vi mà phải dùng là quyết đoán tử vi.

Chúng ta những nhà nghiên cứu tử vi (Trà ṃ mẫm) luôn t́m cách để coi sao cho cực ḱ điêu luyện (luôn đúng)mà cách luận của chúng ta cứ bám chặt vào học thuyết của người xưa th́ liệu có hơi chủ quan hay không? Chúng ta giống y hệt những nhà triết học ở thế kỉ phục hưng. Cho nên điều làm Trà suy nghĩ và phải viết lên bài này để mở đầu cho một ư kiến t́m ra một cách quan sát mới, cách luận mới. Trà chỉ đang ở giai đoạn đoán, là ư kiến nên mới nêu ra để các bác có kinh nghiệm hơn. Bác nào có thể giải thích hay tranh luận th́ xin cho ư kiến.

Luận điểm 2 cũng là ư cuối cùng: Mọi sinh vật đểu phải tiến hóa. Sinh vật mà tiến hóa th́ con người cũng tiến hóa. Sao tử vi hổng chịu tiến hóa? Vậy tử vi thuộc về dạng vật chất ǵ mà có thể đoán định con người từ ngàn năm trước tới ngàn năm sau?
Có nhiều người có quan niệm sai lầm là khi luận về tiến hóa của tử vi, và nói là tử vi cũng có tiến hóa để theo kịp với thời đại
Thí dụ thiên mă
Ngày xưa là voi (thời Hai Bà Trưng) là ngựa ngày nay là xe 2 bánh, qua Tây, wa Âu th́ thành 4 bánh. Cái này mà gọi là tiến hóa th́ Trà xin mạn phép về để tiến hóa lại. Bởi v́ cả cái học thuyết của Darwin chứng minh tiến hóa từ con cá đến con người. Thời đó, Darwin chỉ phân tích dựa trên hóa thạch. Măi tới thế kỉ 21, ta mới có DNA để chứng minh học thuyết của ông ta là đúng.
Vậy tử vi có tiến hóa th́ nên có sự biến đổi chứ. Có lẽ nào thanh long là con cá chưng, lưu hà là chai rượu từ thời trạng Quỳnh tới bàn nhậu của mấy ông Viên chức ngày nay mà không được lên làm con vịt quay.

Bé Trà mới giới thiệu thôi, c̣n lăng nhăng lắm. Nếu các bác có ư kiến nào để nh́n lại tử vi xin đăng vào bài Trà, c̣n bác nào muốn tiếp tục cho điểm xin vào phần Linh tinh t́m mục tử vi hiện đại.
Xin kiếu

__________________
Mới đổi symbol
Quay trở về đầu Xem teayoungboy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi teayoungboy
 
longquang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 189
Msg 13 of 18: Đă gửi: 01 September 2009 lúc 2:19am | Đă lưu IP Trích dẫn longquang

Bé trà!

Thứ nhất xưng danh là bé trà th́ có sành về trà không đấy!?

Thứ hai, đề tài không có ǵ mới!? Nếu hiểu rơ nguyên lư của Tử vi th́ cũng chẳng việc ǵ thắc mắc về tính hiện đại của tử vi!

Tử vi có nền tảng là Dịch lư mà sự tiến hóa là một lư thuyết cơ bản của Kinh dịch nên Tử vi có tiến hóa hay không là do người luận giải chứ bản thân môn Tử vi nó vẫn là thế, cứ thế!

 

Quay trở về đầu Xem longquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi longquang
 
teayoungboy
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 September 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 422
Msg 14 of 18: Đă gửi: 05 September 2009 lúc 3:03am | Đă lưu IP Trích dẫn teayoungboy

Tiếp lời anh longquang với luận điểm rằng:
Tử vi từ ngàn năm trước tới ngàn năm sau, vẫn giữ tính kiên định và không thay đổi. Có nghĩa là tử vi mang đặc tính cố định, từ con sao, h́nh dạg, tính chất, ư nghĩa.
- Có 2 vấn đề nảy sinh Trà hi vọng anh có thể làm sáng tỏ:   
1. Tử vi mang tính cố định tức là khi ta dùng tử vi luận cho một người th́ người đó sẽ mang tính chất cố định.
Vd: luận về số một ông vua, mang sao Thiên đồng chẳng hạn, th́ ông vua đó ph́ nộm và tướng đi như con vịt Xiêm Na. Tính cách th́ lung ta, lung tung, không có định hướng dễ nghe theo lời ngon ngọt xu nịnh của các ông gian thần. Tuy nhiên vẫn không có quyết định ǵ quá xa với luân thường, nhân tính do thiên đồng là phúc tinh (đại khái như thế). Cách luận trên theo đúng phú: Thiên đồng mệnh viên hoán cải vô thường. Vậy th́ phú giống như là những câu chân ngôn. Ngàn năm không đổi   
Nếu dùng ở thời nay th́ cũng lá số đó th́ có thể là tổng thống. Tổng thống thời nay cũng giống y chang vua. Chỉ khác là do cái danh hàm.

Điểm tấn công của Trà không nhằm ở tính chất mệnh viên mà nằm ở cả cái tử vi luôn. Khác biệt để Trà đối chiếu như sau:
Giả sử cả 2 người tuy khác về thời gian nhưng cùng về không gian (lấy Trung Quốc chẳng hạn)
về phần tử tức và thê thiếp: vua xưa năm thê, tứ thiếp, con đàn cháu đống, kim ngọc măn đường
Tổng thống ngày nay 1 vợ, ngoài ra muốn có thêm phải lén lút. Chế độ 1 con
Về quan: vua xưa uy quyền tuyệt đối, vua nay c̣n bị vướng bởi quốc hội và dân chủ nên mém như bù nh́n (chỉ ngồi yên rồi kí tên). Nhiệm ḱ 3-4 năm
Về tài: vua xưa lấy tiền trong quốc khố, vua nay chỉ là công chức ăn lương.
Để giải thích cho yếu tố này th́ ḿnh liên hệ với vua của 9 châu và ông chủ nuôi 9 tổ ong. Với kết luận rằng: tại hai người khác nhau về 2 điểm là âm trạch và địa lợi. Nôm na ra là hoàn cảnh xuất thân.
=> cả câu chuyện đều xoay quanh một vấn đề là hoàn cảnh bên ngoài ảnh hưởng mạnh vào lá số (địa lợi mạnh hơn nhân ḥa). Thế sao luận tử vi chỉ chú trọng vào tính cố định của tử vi mà không t́m ra cách nào đó nh́n bao quát hơn về cái tổng cục rồi mới quyết định đến cách luận đoán tử vi.
(chưa rơ nghĩa v́ c̣n nhiều thứ phải giải thích thêm, nên luận điểm trên tạm tham khảo)
2. Luận điểm của Trà ở phần giới thiệu chưa nói ǵ về địa hạt tử vi. Trà chỉ nhấn mạnh về tử vi quan (tức là cách người khác nh́n nhận vào tử vi xuyên suốt quá tŕnh lịch sử và đưa ra tranh căi). Câu hỏi đơn giản là bạn nghĩ tử vi là ǵ? Bạn mong đợi nó cug cấp cho bạn thông tin ǵ? Và tính cố định hay không tức là bạn tin tưởng vào nó bao nhiên phần trăm.
Theo các học giả tử vi. Tầm học thâm sâu sẽ xem tử vi chính xác tới 80% và mắc chứng ghiền tử vi. C̣n những người ngoài chỉ coi tử vi khoảng 50%. Coi cho vui.
Chính v́ vậy, Trà nghĩa anh đang nói về luận điểm 1 thay v́ nói về tử vi quan theo Trà giới thiệu
Nhiều lời sẽ nói sau. Tạm dừng bút.         &n bsp; 

__________________
Mới đổi symbol
Quay trở về đầu Xem teayoungboy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi teayoungboy
 
longquang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 189
Msg 15 of 18: Đă gửi: 06 September 2009 lúc 8:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn longquang

Chào bé Trà!

Trở lại cái vấn đề chính là " Tử vi hiện đại" của bé trà. Ư tôi nói lá số Tử vi tự thân nó vẫn thế chỉ có người luận giải theo mỗi thời đại khác nhau , do đó mới có tử vi cổ, tử vi hiện đại thôi !

Cái chuyện cùng lá số mà có hai , ba hay một ngàn người khác nhau đó là chuyện xưa như trái đất !Người nào thắc mắc là do người đó cố chấp lời mà quên ư !

Tôi ví dụ: Cũng Mệnh Tử vi mà có người là công nhân, có người làm giám đốc và có người làm vua. Đó là ư ǵ, Tử vi nói lên cái tính chất trụ cột, cái tính làm trưởng, làm chỉ huy, cho nên người công nhân kia ắt là anh tổ trưởng thành thạo chỉ huy thực hành, người giám đốc cũng là chỉ huy và đương nhiên vua là chỉ huy rồi. Cho nên thấy tử vi th́ đoán làm vua th́ tự ḿnh làm kẹt ḿnh rồi !

- Ngày nay vẫn có kiểu vua cha truyền con nối như một số nước độc tài. Ngày xưa vẫn có vua bị đại thần áp chế, như vua lê chúa trịnh...Nói chung vua nào cũng lấy tiền của dân để ăn hết! Mỗi thời mỗi kiểu là do xă hội biến đổi, dân trí biến đổi th́ người luận tự biến đổi cho hợp thời.

- Ngày nay luật một vợ, một chồng, ngày xưa thê thiếp công khai nhưng cũng tùy người, ngày nay bồ bịch lăng nhăng c̣n quá cha lấy thiếp... Riêng cái dzụ này tui thấy hổng thay đổi chút nào !

- Cùng một quẻ Càn mà có người đoán được làm viua, có người thăng quan, có người đi tù cũng phải là linh động để đoán, là do người đoán, chứ bản thân quẻ Càn với 6 hào dương cương thể hiện rồng chui từ dưới bùn bay lên trời th́ cả ngàn năm vẫn thế, cứ thế.

V́ vậy, nói tới vấn đề tử vi hiên đại thật ra chỉ nhắc nhở sự linh động trong giải đoán cho hợp thời mà thôi!

Phải không bé Trà!?

Hay là nói chuyện về Trà rồi đàm đạo Tử vi cho nó dzui !

Quay trở về đầu Xem longquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi longquang
 
tantan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 240
Msg 16 of 18: Đă gửi: 06 September 2009 lúc 9:33pm | Đă lưu IP Trích dẫn tantan

Bác longquang kết thúc chủ đề thế này teaboy không cam tâm đâu. .
Tan vừa làm cốc trà lài rất ngon. Dễ chịu hơn cái trà Thái Nguyên phải học mới thấy được cái ngon! !
Dù sao cũng cảm ơn teaboy mang cái hài hước đến tan.
Quay trở về đầu Xem tantan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tantan
 
teayoungboy
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 September 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 422
Msg 17 of 18: Đă gửi: 07 September 2009 lúc 4:20am | Đă lưu IP Trích dẫn teayoungboy

hic Longquang vai bác lận à?
Bấy lâu Trà cứ nghĩ là anh? Thật thất kính
Bác muốn nói chuyện về Trà. Bé Trà đang thắc mắc là Trà nào: về tiểu sử của Trà hay về giai thoại của Trà hay về tách Trà
Nếu thích nói về bé Trà th́ Trà sẽ post lá số lên là dễ nói chuyện nhất. V́ Bác có thể sẽ biết hết bài tẩy của Trà, C̣n
muốn nói về tách trà th́ Trà thích nhất là trà mạn, nhưng kinh phí và công phu cũng như nội lực không đủ nên chẳng dám mạn trà.Hiện tại, bé Trà chỉ dùng trà túi lọc bán sẵn, loại rẻ tiền, on sale hàng loạt mà người ta cho để uống thôi.
Những ǵ bác nói ở trên giúp cháu có thể khẳng định rằng bác đang nói về tính cố định của tử vi. Bác cho rằng tử vi cố định nhưng hoàn cảnh của người luận tử vi là thay đổi. Do đó, ta phải tùy cơ ứng biến mà luận giải.
Cái cháu đang đề cập chính là 'Cơ sở nào để dựa vào sự ứng biến đó để làm sống lại tính tiêu chuẩn của tử vi' và 'liệu sự ứng biến đó, sự thay đổi đó có tính chính xác được bao nhiêu?'. Bởi bác thấy mỗi người luận một kiểu, sẽ có nhiều trường phái, rồi dần dần tam sao thất bổn sẽ có vô số tính tương đối.
Vậy theo bác ta phải duy tŕ những ǵ và phát huy cái ǵ?
Cái yếu tố hiện đại chính là sự phát huy, nếu cần sẽ dẫn đến cả cải cách.
Chính v́ sự thay đổi sẽ gây ra xung đột, nên ta phải thay đổi làm sao để hạn chế sự bất b́nh ư kiến. Ta lại quay về cái ṿng đầu tiên là 'tiêu chuẩn hóa tử vi'.
Cháu không muốn tranh căi trong cái ṿng lẩn quẩn đó. Mà cháu đứng ở vị trí khách quan không phải của người xem số,cháu nằm ở vị trí người nhờ xem số .
Cháu đặt lại vấn đề ngay từ bước đầu tiên là ḿnh 0 bít ǵ về tử vi. Vậy ḿnh sẽ nhận định tử vi như thế nào? Đại loại là làm sao để quưnh giá nó ngoại trừ cầm lá số đi hỏi ṿng ṿng rồi về nghiệm ông nào nói nhiều điều gần đúng nhất th́ ông đó nói hay?
Ngay tại nhà cháu có 2 đại kị, lúc nào cũng làm cháu bực ḿnh:
Thứ nhất là 1 cô đồng bóng, lúc nào cũng đ̣i coi bói. Cổ trả từ 100$ nếu cháu làm giá th́ cổ ép cháu phải coi với giá 200$. Cỡ nào cũng phải bắt cháu coi cho bằng được.
Mà cổ 0 phải gọi là coi bói mà cổ cứ hỏi ṿng lân. Đại loại là ba cổ năm sau bệnh, bệnh nặng 0?, bệnh ǵ? Có bác sĩ chữa 0? Bao giờ hết? Hết rồi có bị lại 0? Bị lại th́ có bác sĩ chữa không? Thày coi cho con đi, không con lo lắm, mà lo rồi là con học 0 được. Mà con học 0 được th́ ba mẹ con sẽ buồn mà ba con bùn th́ ba con sẽ bệnh. Ba con bị bệnh tim mà!!!!!!!!!

Loại thứ 2 th́ như thế này:
Em coi giùm anh đi?
Cái Trà nói rằng: Ḱ này anh thi anh rớt 3 môn. Cái ảnh mới tá hỏa lên làm sao rớt. Có cách nào gỡ không? Làm sao gỡ? Cúng sao hay chuyển mạng đây
Trà cũng giở giọng: Đức năng thắng số anh ơi! Có phước có phần
3 tháng sau:ảnh lại cằn nhằn:
Sao tao đi chùa, cầu cúng thành tâm lắm, mà sao tao vẫn bị rớt 3 môn, không giảm được môn nào vậy? Sao mày bảo thành tâm cúng bái th́ đậu. Giờ tao đang xin chấm lại đây. Em coi giùm anh coi anh xin chấm điểm lại có được lên môn nào 0? Trà gieo ra quẻ 'Bác', cái ảnh nói quẻ sai rồi, coi lại đi. Chắc hồi năy ăn chưa rửa tay, lắc lại đi . Cái ép Trà lắc. Mà tính Trà nghe năn nỉ cũng ngùi, lắc re quẻ 'Phục': Cái Trà nói là có hi vọng rồi. Ảnh nghe xong mừng quá! Đi 1 tuần sau quay lại: 'Buồn quá T ơi, không lên được điểm nào hết. Đi trắng ba môn rồi....-> cải lương tiếp diễn.
Nếu bác có coi bói cho người ta đảm bảo bác sẽ có những câu chuyện đậm tính ngộ nghĩnh như vậy. Ở đây là dân đi du học mà c̣n vậy. Thế th́ h́nh dung sang cả nước Việt mà toàn nhưng người như vậy th́ sẽ hiểu tại sao giờ bé nào cũng biết tử vi?
Trà có thằng đệ coi độc chiêu chết người luôn:
Năm nào có tang môn, nó luận năm đó có người chết. Năm nào có Hóa Kị năm đó có căi nhau. Trà hỏi ai dạy mày coi thế? Nó trả lời một câu cực ḱ dễ thuơng: thày dạy chứ ai? Hic bởi vậy, muốn tu mà cứ gặp Thị Mầu kiểu này th́ ...

Cho nên Trà muốn viết cái bài này vừa kết hợp cả người coi bói và người nhờ người khác coi bói, phải có cái nh́n 'hiện đại' để xóa bỏ cái tối tăm của thời trung cổ mà nh́n tử vi theo một cách nh́n khai sáng một tí. Chính v́ thế, Trà mới phải lôi từ cái nh́n đầu tiên của tự nhiên bắt nguồn từ tôn giáo, đi từ kỉ phục hưng rồi tới hiện đại. Gắn kết cả cách nh́n wa lại giữa con người và tự nhiên để mà lôi ngược trở ra về thế giới tử vi. Cái đề tài chủ vi quan này xưa nay chả có ai wan tâm nên ít người viết và ít người xem lắm. Trà xem như đi tiên phong vậy!
Hi vọng bác wan tâm giúp đỡ.



__________________
Mới đổi symbol
Quay trở về đầu Xem teayoungboy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi teayoungboy
 
LuuBi.
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1992
Msg 18 of 18: Đă gửi: 18 September 2009 lúc 10:24am | Đă lưu IP Trích dẫn LuuBi.

Bé trà không viết thêm nửa à?

__________________
Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
Quay trở về đầu Xem LuuBi.'s Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi LuuBi.
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 7.8789 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO