Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 381 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Giai thoại về cụ Thuấn, cụ Huỳnh Lang! (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
longtaithien
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 May 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1128
Msg 181 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 12:52am | Đă lưu IP  

BW đă viết:
Nh́n bà LTT ngày nào cũng đạp xe đạp 12 km trời nắng chang chang chỉ để được tiếp chuyện dăm ba phút, mà dấu nghề vẫn hoàn dấu nghề, tôi thấy không can tâm

Em chào cụ, em không có đi đạp, thời này chỉ có đi xe đạp điện thôi cụ. Riết cái chuyện LTT chạy đi chạy lại lấy tin nó cũng gần thành giai thoại rồi...để Long đính chính là Long bay BOEING 707 cho nó soang. Xăng giảm giá rồi, bay máy bay cũng không hao chi mấy.

BW đă viết:
LTT có thể làm ơn chuyển nguyên văn những cái lời nói này, đến cho các cụ xem các cụ có ư kiến ra sao

Dạ! chào anh BW, ngày mai 16 để Long tui đi mua giấy vàng bạc rồi ghi lời anh nhắn đốt gửi các cụ luôn thể, c̣n các cụ trả lời tui bằng cách nào tuỳ mấy cụ nha, tôi hay mơ chắc sẽ mơ thấy mấy cụ.

chimdada đă viết:
Tôi th́ nghĩ cụ Van không phải là phái đông a. Cụ Van vẫn đọc các bài viết ở đây nhưng không viết. Kêu chi cho cụ mệt. Kêu th́ kều ổng Trần Đại Sỹ ấy. Ai mà kêu được ổng này, tui phục sát đất. Mà sao người đà la rắc rối quá, nhờ người viết bài hộ rồi, đóng topic rồi, lại kêu ời ời nữa! Cự Môn là cái cổng, có bạch hổ là chó đá ngồi canh vừa sang vừa quư, hóa lộc là to, không kiếp đắc địa phát như lôi, théc méc hoài. Rắm rúi quá trừi ưu!

Một vệt sáng vừa le lói cuối đường hầm bị tắt phụt...đợi chờ kiểu này giống phim quá, ai cũng nản bỏ đi hết chỉ c̣n ta với chú Thi.

Long đă từng nói bộ Cự Nhật là bộ nhà cửa mà, CM ưa HOÁ LỘC thêm tứ linh nhà cửa lại càng xênh xang nhưng KK đắc lên rồi có xuống không? Gương mặt chú Thi hậu vận ổn nên chắc không xuống nữa, thuỳ châu dài gĩư của bền. Vậy cái ǵ làm KK đắc lợi mà không đắc hại?

 

 

 



Sửa lại bởi longtaithien : 04 October 2009 lúc 12:56am


__________________
if this unexpected meeting brings success, it must be fate
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776
Quay trở về đầu Xem longtaithien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi longtaithien
 
Quachtuong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 September 2008
Nơi cư ngụ: Yemen
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 74
Msg 182 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 1:03am | Đă lưu IP  

Chị LTT này làm em tức cười quá đi à. Bị bịnh nên hành văn dịu dàng dễ thương ghê.

 

 

Quay trở về đầu Xem Quachtuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Quachtuong
 
Bearwhite
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 150
Msg 183 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 2:02am | Đă lưu IP  

Ơ, các cụ mất rồi à. Thế th́ thôi vậy, coi như tôi không nói ǵ.
Tôi định khích các cụ một phát để các cụ publish hết tất cả các kiến thức của các cụ ra đây, cho hậu thế nghiên cứu, ai ngờ ḿnh phí công. Các cụ xuống suối vàng, đă có các sư tổ ở đấy trách mắng v́ tội làm cho các kỳ chiêu của môn phái thất truyền rồi, ḿnh cũng không nên ư kiến nữa.

Tôi chỉ nghe đồn đại bà LTT nghèo lắm không có nổi xe máy mà đi---> đi xe đáp 12*2=24 km một ngày th́ c̣n ǵ là đời hoa nữa, nên mới lăn ra ốm đau thế này.....


Sửa lại bởi Bearwhite : 04 October 2009 lúc 2:37am
Quay trở về đầu Xem Bearwhite's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Bearwhite
 
hopehope
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 July 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6
Msg 184 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 2:54am | Đă lưu IP  

Chào chị Long

Vào năm 2004, bác Thế À có tham gia diễn đàn và qua bài viết của bác, tôi nghĩ (không dám khẳng định) bác là người của môn phái Đông A . Tôi post lên đây bài viết của bác ấy, hy vọng thông tin này có thể giúp chị liên lạc được ai đó thuộc phái ĐA.

------------------------------------------------------------ -

"Kính ông NKĐ,gởi cô Trúc An.Ông NKĐ đă gợi ư cho tôi dùng tử vi th́ tôi cũng xin mạn phép bàn vài lời,trước là để đáp nhời ông,sau là xem kĩ lá số của cô...

Theo Tử Vi Đông A,Cự Môn là cái cửa lớn,ở cung thiên la...Lư ra sẽ rất xấu nhưng nhờ có thiên không làm cho cửa vừa lớn,vừa rộng mở th́ từ rất xấu chuyển thành rất tốt.Có ai dám nói cô ích kỉ không ? Tôi nghĩ chắc là không.Thêm một ḱnh dương đắc địa th́ là văn chương rất giỏi,hỏa ḱnh dám nói dám làm..."


the a
Hội viên



Đă tham gia: 19 March 2004
Nơi cư ngụ: Bosnia Hercegovina
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 80

Msg 125 of 174: Đă gửi: 04 May 2004 lúc 10:52am | Đă lưu IP |


Về sách vở của viễn tổ để lại,thiết nghĩ tôi cũng nên nêu ra đây.Bởi v́,mới đây,mới có người nói với cháu cây tre là tôi có nhiều sách.Tính tôi không dấu sách,nói như vậy mà các bạn hữu tôi biết được th́ có khi lại nghĩ tôi xấu tính dấu sách đi,ấy là tội cho tôi lắm...

Một số người c̣n khoe là tôi có nhiều sách và được tôi cho coi (quả thật,tôi chỉ đàm đạo với anh cây tre,ngoài anh cây tre ra th́ chỉ c̣n hai người nữa biết được các sách của tôi).Quả thật,có nhiều sách tôi có,mà cũng có nhiều sách tôi không có.Thôi th́,tôi xin kể tất cả những cuốn sách của tôi để sau này không có người thay tôi đặt tên sách nữa và có khi lại khiến t́nh cảm của tôi với các bạn hữu có nhiều chổ khó nói...

1) Về tử b́nh : Hiện tôi chỉ đem theo ḿnh 6 cuốn tử b́nh chân thuyên.Gia đ́nh c̣n hai bộ nữa mà tôi không giữ
a) Một bộ gồm 5 cuốn,tổng hợp 4200 (bốn ngh́n hai trăm) cách cục tử vi,thượng vàng hạ cám.Từ kẻ quyền quư,vua chúa,tể tướng,thầy tu cho tới những lá số yểu tử.Sách tổng hợp từ thời đường đến đầu thời tống.Sách nguyên bản bằng hán văn,ông cố nội dịch ra việt ngữ.
b) Bộ thứ nh́ là tử b́nh ca quyết,4 cuốn.Mỗi cuốn khoảng chỉ 200 trang (c̣n một bộ tử b́nh chính thư nữa...)

2) Về tử vi : Quả có bộ đông a di sự,tử vi chính nghĩa,Ngoài ra tôi c̣n có phú tử vi thông thơ (cuốn này là của bạn ông tôi tặng,không phải sách gia truyền),thần khê định số của cụ Lê Quư Đôn,vạn kiếp đẩu số...Các sách thời hiện tại th́ có một cuốn là của Cụ Vũ Tài Lục tặng thân phụ,các cuốn khác tôi mua...

3) Về độn giáp và các môn khác : Tôi có Đông A trận đồ pháp,Thái Ất thần kinh,Thái ất yếu lược,mấy bộ sách về lục nhâm đại độn...Cao miên bí thuật,Vạn pháp bí truyền...,Kỳ Môn Độn Giáp,Hoàng Công độn giáp,Hưng đạo vương độn giáp lược giải...Tăng san bốc dịch và môt số sách chiêm bốc,đông y khác...

Thưa các vị,tóm gọn lại chỉ có bấy nhiêu.C̣n một số cuốn nữa,họ tộc chưa cho ai xem bao giờ,chắc cũng không nêu ra làm ǵ...Tính tôi không dấu sách,tôi nêu ra đây th́ hẳn các bạn hữu của tôi sẽ biết...

Tôi xin tổng chào quư vị,tôi c̣n nợ cô bé thuỷ vượng một cái dụng thần,nợ ông đinh quư thanh một lá số...

Cảm ơn tấm thịnh t́nh mà các vị dành cho tôi,cảm ơn cả những tấm...không thịnh t́nh...

Chúc quư vị an lạc,chúc tuvilyso ngày một hay...


Sửa lại bởi the a : 04 May 2004 lúc 11:00am

__________________
       Thế À ?

Quay trở về đầu Xem hopehope's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hopehope
 
Bearwhite
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 150
Msg 185 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 6:22am | Đă lưu IP  

Trích dẫn:
  Đài Loan đă đi trước ta một bước v́ có nhiều người không đoán số mà chỉ đi t́m thật nhiều năm tháng ngày giờ sinh và dữ kiện liên hệ rồi in thành sách gọi là "Tử Vi mệnh phổ". Như chỉ biết người đó có hai đời chồng th́ ghi ra như vậy và xếp lá số đó vào phần "hôn nhân", biết người đó xảy thai hai lần mà không biết ǵ khác th́ ghi lại năm xảy thai và bỏ vào phần "tử tức" v.v... Ông Phan Tử Ngư, một mệnh lư gia lăo thành của ĐL từng tuyên bố là ông sẽ ra một quyển gồm trên 4000 lá số có thật để hậu thế chiêm nghiệm. Không biết ông đă làm xong việc này chưa.

Tôi không nghĩ là làm cái việc này có ǵ khó khăn cả, nếu tất cả mọi người bỏ qua cái tính háo danh, ki bo, bần tiện,  cá nhân thừong thấy. Ngay tôi mới chỉ học được 1 năm, nhưng trong máy đă có chứa tới hơn trăm rưỡi lá số rồi, th́ với những người ở đây có cả vài trăm lá sô, chẳng có ǵ là lạ cả.

Tôi nghĩ, chỉ cần làm một cái kiểu như dự án Wiki, tất cả mọi người đều có quyền edit th́ việc lập một cái 4000 lá số là chuyện quá đơn giản. Diễn đàn đông thế, nếu tất cả cùng wiki th́ chắc chắn sẽ cực nhanh. Và nó c̣n tốt gấp chục lần với việc h́ hục đi lập thuyết, rồi té ngửa ra là sai (trên diễn đàn ông THiên sứ nhiều lắm)

Cụ thể hơn về mặt cấu trúc th́ sẽ chia ra, lá số hai chồng, số làm KH, số kinh doanh, số thư kư, số sát con/...... Trong đống danh sách đấy, th́ một lá số khi đưa lên có thể thuộc vào nhiều category khác nhau. Ai lên diễn đàn nhờ xem số th́ tự giác bảo họ kiểm định giờ sinh, rồi đưa vào trong đấy. Quá đơn giản. Đừng nói đến 4000, 10000 cũng có.Về mặt lập tŕnh th́ tôi không nghĩ có khó khăn ǵ. Và với công nghệ bây giờ, việc t́m các từ khóa theo tag là việc quá tiện lợi so với việc mua cuốn sách 4000 lá số dày cộp.

C̣n mấy ông  theo kiểu cụ Thuấn cụ Huỳnh giấu nghề, cứ dấu dấu diếm diếm, th́nh thoảng lại tḥi ra một tí để được người đời ngưỡng mộ th́ ta cứ quên tạm đi.
Tất nhiên nếu họ muốn access cái data bases đó th́ ḿnh cũng hào phóng, để public luôn, tiếc làm ǵ.


Sửa lại bởi Bearwhite : 04 October 2009 lúc 6:35am
Quay trở về đầu Xem Bearwhite's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Bearwhite
 
samurai_vn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 816
Msg 186 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 6:35am | Đă lưu IP  

Bạn lại ngây thơ rồi, thế này nhé:

Xă hội có nhiều laọi người, Gỉa như một XH ai cũng thật thà chất phác nói thật, làm thật th́ chả cần Tử vi làm ǵ nhỉ.

Có cách nào biết thông tin đưa lên là thật hay giả, ngừoi ta ăn trộm, giết người, hiếp dâm, tham nhũng ... th́ nguời ta có kể ra không?

C̣n nhiều nữa...Thôi tự nghĩ đi nhá.



__________________
KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;

KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.


.
Quay trở về đầu Xem samurai_vn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi samurai_vn
 
tuphatunghoanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 August 2009
Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 203
Msg 187 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 7:32am | Đă lưu IP  

Bearwhite này anh sao anh ví em như nhạc bất quần. Anh sai rồi . em về tài trí, địa vị đều thua xa các nhạc bất quần.
Sao anh cứ lải nhải
em dạy anh ? em đâu dám, như anh đă từng nói " đời chả có thằng đếu nào đủ tư cách dạy thằng nào" thế th́ bố anh c̣n không dạy dc anh. Vả lại em là quư , anh làm Tân anh hơn em 2 tuổi, về bằng cấp em c̣n chưa có nổi tầm bằng đại học. Sao dám dạy anh.
Anh khoe anh cự môn thích tranh luận , hăng lắm mà. Sao chưa ǵ đă chơi vơ thứ 36. Cự môn sợ thiên không nữa à?
Sao anh cứ phải nổi nóng , văng , lôi bố mẹ vào thế? Anh cứ b́nh tĩnh nhé.
Mao bắt từng phê Khổng bằng cả 1 trào lưu . Thế nhưng nay th́ anh có biết Đảng Cộn Sản TQ đang nháo nhác lập viện khổng tử khắp nơi không? Chuẩn bị 1 cái ở VN đấy.
Anh về học kinh dịch của cụ Khổng đi rồi hăy luận cụ Khổng. Ma anh muốn giỏi tử vi th́ học dịch là đưong nhiên. Anh em ḿnh cùng học dịch nhé.


Quay trở về đầu Xem tuphatunghoanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphatunghoanh
 
Bearwhite
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 150
Msg 188 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 7:48am | Đă lưu IP  

tuphatunghoanh đă viết:
Bearwhite này anh sao anh ví em như nhạc bất quần. Anh sai rồi . em về tài trí, địa vị đều thua xa các nhạc bất quần.
Anh khoe anh cự môn thích tranh luận , hăng lắm mà. Sao chưa ǵ đă chơi vơ thứ 36. Cự môn sợ thiên không nữa à

KHông phải thế, mà là tranh luận th́ cũng phải chọn người mà tranh luận. Ví dụ có thằng nghiện ở ngoài đường th́ ḿnh cũng ra lư sự với nó chắc? Cậu thích khuyên mọi người đọc Đạo Đức Kinh, c̣n tôi th́ ghét nhất những thằng đạo đức giả, tư cách đạo đức không ra ǵ mà suốt ngày lải nhải dạy đời. Nói chung là những người miệng nam mô bụng bồ dao găm, thâm hiểm, Nhạc Bất Quần ḿnh cứ nên tránh là tốt nhất.
 
Thôi th́, cứ bảo cậu về dạy người nhà cậu Đạo Đức Kinh trước, khi nào tất cả mọi người trong nhà, từ già đến trẻ đă thuộc ḷng đạo đức Kinh rồi th́ hẵng nói tiếp. Đầu tiên nên bắt đầu từ các cụ lớn nhé. Theo ư anh, th́ Đạo Đức Kinh là cuốn sách rất đáng đọc, nên do đó bắt các cụ đọc 23 lần trước khi ăn cơm.  Tôi thấy Đạo Đức Kỉnh rất hợp với các cụ, mà như anh nói nó lại hay nữa. Các cụ chắc thích lắm.

C̣n tôi th́ tôi xin kiếu. Tôi theo đạo thiên chúa, nên Đạo Đức Kinh và đống sách đạo giáo tôi coi là rác.
Trích dẫn:
Mao bắt từng phê Khổng bằng cả 1 trào lưu . Thế nhưng nay th́ anh có biết Đảng Cộn Sản TQ đang nháo nhác lập viện khổng tử khắp nơi không? Chuẩn bị 1 cái ở VN đấy.
Anh về học kinh dịch của cụ Khổng đi rồi hăy luận cụ Khổng. Ma anh muốn giỏi tử vi th́ học dịch là đưong nhiên. Anh em ḿnh cùng học dịch nhé.

ĐCS TQ nó lập ra cái đó, chẳng qua cũng giống như ḿnh chơi thư pháp, hát ca trù thôi.
Khổng Lăo Mạnh, 3 ông ấy đề xuất ra Kinh dịch th́ được, nhưng đề xuất ra cái tư tưởng đạo khổng th́ quá là lạc hậu. Muốn phát triển th́ phải học có tiếp thu. Mấy ông ấy cũng rất có tầm, nhưng là so với thời đấy. Hỏi giải PT bậc 3, ông ta có giải được không?



Sửa lại bởi Bearwhite : 04 October 2009 lúc 8:16am
Quay trở về đầu Xem Bearwhite's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Bearwhite
 
ĐaiCoViet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 July 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 297
Msg 189 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 9:13am | Đă lưu IP  

Tàu Cộng Sản muốn làm sống lại cái thây ma của bọn Tống Nho ( Ha'ng Nho) quân tử tàu mục đích là để bành trướng chủ nghĩa Hán tộc con trời của chúng mà thôi , cái Mác bị đồng Đô làm lôỉ thời hết dụ được rồi nên phaỉ mang cái Khổng gỉa ra thay, nay lại tràng sang Việt Nam th́ là cái họa cho dất nước ḿnh .

Sửa lại bởi ĐaiCoViet : 04 October 2009 lúc 9:18am
Quay trở về đầu Xem ĐaiCoViet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ĐaiCoViet
 
tuphatunghoanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 August 2009
Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 203
Msg 190 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 10:41am | Đă lưu IP  

đạo đức kinh không phải dậy kiểu như ạnh nghĩ đâu. Anh cu doc thu vai chuong di. 
Quay trở về đầu Xem tuphatunghoanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphatunghoanh
 
Bearwhite
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 150
Msg 191 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 10:56am | Đă lưu IP  

samurai_vn đă viết:

Bạn lại ngây thơ rồi, thế này nhé:

Xă hội có nhiều laọi người, Gỉa như một XH ai cũng thật thà chất phác nói thật, làm thật th́ chả cần Tử vi làm ǵ nhỉ.

Có cách nào biết thông tin đưa lên là thật hay giả, ngừoi ta ăn trộm, giết người, hiếp dâm, tham nhũng ... th́ nguời ta có kể ra không?

C̣n nhiều nữa...Thôi tự nghĩ đi nhá.


Về mặt kĩ thuật , hoàn toàn có thể thực hiện được. Có thể đặt chế độ chỉ có một số gnười nào đó mới acccess được vào khu vực đó, và trao quyền cho một số thành viên quen biết trên diễn đàn.
Có thể các chi tiết kiểu cướp của giết gnười th́ ko, nhưng các chi tiết kiểu học hàm học vị, lidị chồng th́ chắc họ không hẹp ḥi mà kể đâu. Đuơng số con muốn biết để nhờ giải số mà.
Tôi có thể bảo đảm đưa ít nhất 50 -100 lá số của người làm KH cho dự án này.
Quay trở về đầu Xem Bearwhite's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Bearwhite
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 192 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 12:26pm | Đă lưu IP  

BW à !. BW hiểu sai về đạo đức kinh rồi . Học đạo đức kinh bổ ích cho người làm công tác nghiên cứu khoa học và đặc biệt là triết học đấy.
Cứ cố thử đi, sau này, nếu có phát minh lớn về vật lư lư thuyết mà có vai tṛ dẫn đường của đạo đức kinh th́ chia vui với chú nhé !.
Thân ái.
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
longtaithien
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 May 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1128
Msg 193 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 1:04pm | Đă lưu IP  

BW đă viết:
Tôi chỉ nghe đồn đại bà LTT nghèo lắm không có nổi xe máy mà đi---> đi xe đáp 12*2=24 km một ngày th́ c̣n ǵ là đời hoa nữa, nên mới lăn ra ốm đau thế này.....

H́nh như đó giờ lên DD chưa bao giờ tui khoe cái thời càng son của tui khi c̣n bé. Cho tôi hỏi bạn một câu:" con nhà giàu và con nhà nghèo ai dễ bệnh hơn?" . Giàu hay nghèo phải hỏi ai dám sài bằng SONG HAO HOÁ LỘC?. Tài có KK chiếu mà mệnh có Song Hao chưa chắc xấu à nhen, thấy bác PD nói đúng với tôi lắm, có 1 nhưng mua món tài sản ( xe máy, nữ trang...) đáng giá gấp đôi trở lên không hà, cứ vét hết túi mà mua rồi nó c̣n đó, hết tiền là có cách xoay ngay mà...Người song hao xoay tiền giỏi lắm, đang sạch túi mà muốn có tiền là có tiền ( không hàm nghĩa phi pháp đâu nhé). Bảo đảm những người hay đồn tôi thế này thế nọ chưa hề gặp tôi, chứ 10 người gặp tôi dù tôi nói tôi nghèo th́ 10 người họ không có tin đâu. Tôi chưa phú mà nó soang ghê lắm ( Long phượng mà bạn).

@HOPEHOPE: cảm ơn em, chắc cụ THẾ A đúng phái ĐÔNG A rồi, cụ liệt kê có quyển THẦN KHÊ ĐỊNH SỐ ḱa và một số quyển họ tộc không cho xem chắc là NGŨ HÀNH H̀NH TƯỚNG, phái ĐA đúng là môn phái theo họ tộc, chỉ truyền cho người họ Trần. Nếu phải là họ th́ họ không c̣n sinh hoạt nữa..DD nó ảo là vậy, thấy đó mà mất tiêu là mất không dấu vết luôn.



__________________
if this unexpected meeting brings success, it must be fate
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776
Quay trở về đầu Xem longtaithien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi longtaithien
 
tuphatunghoanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 August 2009
Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 203
Msg 194 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 1:37pm | Đă lưu IP  

  phải hỏi bạn xem cô rông này trông thế nào?
Anh BW hay WB mở cái miệng ra là tiền, địa vị , gái th́ chắc phải hưởng bạo tàn th́ mới thấm thía dc Đ Đ KINH. Mà anh đă đọc dịch và Đ Đ Kinh chưa mà nói  xằng bậy.
Quay trở về đầu Xem tuphatunghoanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphatunghoanh
 
TTHD
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 March 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 393
Msg 195 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 1:48pm | Đă lưu IP  

Phải đó Long. TTHD có hai người bạn nữ Song Hao, Hóa Lộc, xài tiền kinh khủng. Xài đồ phải là những thứ đắt tiền
nhất. Tuy nhiên họ cũng làm được rất nhiều tiền. Khả năng xoay tiền của 2 người này th́ rất tài, nên lúc nào cũng có
tiền xài. Tiền th́ không có dư, nhưng lúc nào cũng có (Cứ cà thẻ ư mà, cuối tháng lănh lương lại trả bill ). Theo
TTHD nghĩ số kiểu này mới thực sự là sướng v́ TTHD c̣n một người bạn nữ khác, cung Tài cũng rất đẹp, cũng kiếm được rất
nhiều tiền, nhưng mà ngược lại xài đồ phải là loại rẻ nhất. Có tiền mà không dám xài th́ như thế là khổ, chứ sướng ǵ

Sửa lại bởi TTHD : 04 October 2009 lúc 1:55pm
Quay trở về đầu Xem TTHD's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTHD
 
ĐaiCoViet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 July 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 297
Msg 196 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 2:33pm | Đă lưu IP  

longtaithien đă viết:

một số quyển họ tộc không cho xem chắc là NGŨ HÀNH H̀NH TƯỚNG, phái ĐA đúng là môn phái theo họ tộc, chỉ truyền cho người họ Trần. Nếu phải là họ th́ họ không c̣n sinh hoạt nữa..Đ nó ảo là vậy, thấy đó mà mất tiêu là mất không dấu vết luôn.



Không phaỉ cái 5 hành h́nh tướng đâu, cái này đâu phaỉ bí truyền, cái phaí Đông A không muốn lan truyền trong Tử Vi là phương thuật Sinh Khắc Chế Hóa của các sao đê?` dùng người trong viê.c trị quốc và giữ nước ( gía trị thâ.t sự của nó như thê' nào th́ tôi không nói đê'n ở đây).

Cô Long có thê? đọc đoạn trích sau đây ở Linh Khu đê? có thêm ư niệm về Ngũ hành h́nh tướng ngưo8`i xưa đă xem phối hợp Tâm Sinh Lư với H́nh , Sắc, Thanh và Cốt Tướng , và Tâm Tướng cùng Âm Dương h́nh tướng rồi phối hợp thêm với h́nh tướng trong tử vi .
Phần xem h́nh tướng th́ ngưo8`i xưa có phân chia bát pháp h́nh tướng (không phaỉ bát quái h́nh tướng) là : Uy, Hâ.u , Thanh, Cổ, Cô, Bạc, Ác và Tục . Tôi bận phaỉ đi rồi , chúc vui .

THIÊN 64: ÂM DƯƠNG NHỊ THẬP NGŨ NHÂN
Hoàng Đế hỏi: "Ta nghe nói vóc dáng con người gồm 2 loại Âm và Dương phân biệt như thế nào ?”[1].
Bá Cao đáp : “Trong khoảng Trời Đất, trong khoảng 4 phương và trên dưới, không có cái ǵ tách rời được sự phân loại của ngũ hành, con người cũng ứng theo ngũ hành[2]. Trong ngũ hành lại chia mỗi h́nh làm 5 loại h́nh khác nhau, cho nên 5 lần 5 là 25 loại h́nh chuẩn trong số này chưa kể đến 2 loại h́nh Âm và Dương như thiên ‘Thông Thiên’ đă nói, h́nh thái của những người thuộc Âm Dương gồm có 5 loại, cũng khác với người thường[3]. Tất cả những điều đó, ta đều đă biết cả, Ta chỉ mong được nghe giải thích về vấn đề h́nh dáng của 25 người này, khí huyết sinh ra làm sao ? Đặc trưng biểu hiện bên ngoài của mỗi người như thế nào ? Làm sao có thể đi từ h́nh dáng bên ngoài để suy ra biết được sự biến hóa của tạng phủ bên trong ? Tất cả phải hiểu như thế nào ?”[4].
Kỳ Bá đáp : "Thật là những câu hỏi rất đầy đủ, đây là những hiểu biết mà các bậc tiên sư phải giữ ǵn kín đáo, dù là Bá Cao, cũng không thể rơ được nội dung”[5].
Hoàng Đế rời khỏi chỗ ngồi, lui lại vài bước, nói 1 cách cung kính: “Ta nghe rằng, ta biết được 1 người có tài năng mà không dạy cho họ những điều hay của tiên sư, đó là 1 tổn thất to tát, nhưng giả thiết nếu ai đó biết được những điều hay ấy mà lại phổ biến 1 cách bừa băi, người có Thiên tính tốt rất ghét những việc phổ biến bừa băi ấy, Ta chỉ mong được biết những điều hay của tiên sư để làm sáng tỏ nó rồi cất vào hộp Kim quỹ, không dám phổ biến rộng răi bừa băi”[6].
Kỳ Bá đáp : "Trước hết, chúng ta nên mô tả lại 5 loại h́nh dáng thuộc Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, tiếp đến là phân biệt được ngũ sắc, t́m ra những nét khác nhau trong 5 loại h́nh dáng ấy, như vậy, ta sẽ có đầy đủ 25 loại h́nh dáng của họ”[7].
Hoàng Đế hỏi: "Ta mong được nghe thầy nói đầy đủ hơn nữa”[8].
Kỳ Bá đáp : "Thật là thận trọng ! Thật là thận trọng ! Thần xin tŕnh bày như sau:”[9].
Người có h́nh dáng của Mộc, so được với âm Thượng giốc, giống với dáng người thương đế (đông phương); Những người này có làn da màu xanh, đầu nhỏ, khuôn mặt dài, hai vai to rộng, lưng thẳng, thân người nhỏ, tay chân nhanh nhẹn; Họ có là người có tài năng, làm việc lao tâm, sức lực kém, nhiều ưu tư, chịu khó đối với việc làm; Họ là người chịu đựng được thời lệnh của mùa xuân và mùa hạ, không chịu được thời lệnh của mùa thu và mùa đông, v́ vào mùa này, khi họ bị cảm bởi tà khí th́ sẽ bị bệnh; Những người mẫu theo âm Thượng giốc này thuộc về Túc Quyết âm Can kinh, phần lớn dáng dấp của họ là ung dung tự tại[10].
Người thuộc Mộc h́nh c̣n chia ra làm 4 loại, người thuộc âm Đại giốc (phần trên của phía tả), so được với dạng người thuộc túc Thiếu dương Đởm kinh ở phía tả, giống với dạng người bên trên của túc Thiếu dương, thái độ làm người của họ là khiêm nhượng, ḥa nhă, không tranh hơn thua[11].
Người thuộc âm Tả giốc (phần dưới của bên hữu), so được với dạng người của túc Thiếu dương Đởm kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên dưới của túc Thiếu dương, thái độ làm người của họ là hay thuận tùng theo người khác[12].
Người thuộc âm Đệ giốc (phần trên của bên hữu), so được với dạng của người của túc Thiếu dương Đởm kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên trên của túc Thiếu dương, thái độ làm người của họ là cầu tiến, tiến về phía trước[13].
Người thuộc âm Phán giốc (phần dưới của bên tả), so được với dạng người của túc Thiếu dương Đởm kinh ở phía tả, giống với dạng người bên dưới của túc Thiếu dương, thái độ làm người của họ là ngay thẳng (phương chính)[14].
Người có h́nh dáng của Hỏa, so được với âm thượng chủy, giống với dáng người xích đế (nam phương); Những người này có làn da màu đỏ, thớ thịt ở cột sống lưng nẩy nở rộng, gương mặt gầy nhọn, đầu nhỏ, các vùng vai, lưng, xương mông, bụng nẩy nở đều, tay chân nhỏ, bước đi vững vàng, xử sự với mọi vật, mọi việc rất sáng suốt, khi bước đi hai vai lắc lư nhịp nhàng, bắp thịt ở lưng tṛn đầy; Hành vi của những người này đầy khí phách, xem nhẹ tiền tài, kém tự tin, nhiều ưu tư, gặp việc giải quyết sáng suốt, thích sắc đẹp; Tâm nhanh, không sống lâu, thường bị chết 1 cách tức tửi; Họ là người chịu đựng được thời lệnh của mùa xuân và mùa hạ, không chịu đựng được thời lệnh của mùa thu và mùa đông, v́ vào mùa này, khi bị cảm bởi tà khí th́ sẽ bị bệnh; Những người mẫu theo âm thượng chủy này thuộc về thủ Thiếu âm Tâm kinh, phần lớn dáng dấp của họ là trung thực[15].
Người thuộc Hỏa h́nh c̣n chia làm 4 loại, người thuộc âm chất chủy (phần trên của phía tả), so được với dạng người thuộc thủ Thái dương Tiểu trường kinh ở phía tả, giống với dạng người bên trên của thủ Thái dương, thái độ làm người của họ là nông cạn[16].
Người thuộc âm thiếu chủy (phần dưới của bên hữu), so được với dạng người của thủ Thái dương Tiểu trường kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên dưới của thủ Thái dương, thái độ làm người của họ là lạc quan và thường vui vẻ[17].
Người thuộc âm hữu chủy (phần trên của bên hữu), so được với dạng người của thủ Thái dương Tiểu trường kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên trên của thủ Thái dương, thái độ làm người của họ là không chịu nhường bước, đứng sau ai [18].
Người thuộc âm chất phán (phần dưới của bên tả), so được với dạng người của thủ Thái dương Tiểu trường kinh ở phía tả, giống với dạng người bên dưới của thủ Thái dương, thái độ làm người của họ là quẳng hết mọi ưu phiền, thung dung tự đắc[19].
Người có h́nh dáng của Thổ, so được với âm thượng cung, giống với dáng người hoàng đế thời thượng cổ (trung ương); Những người này có làn da màu vàng, mặt tṛn, đầu to, vai và lưng nẩy nở khỏe đẹp, bụng to, đùi và cẳng chân đều đẹp, tay chân thon nhỏ, bắp thịt đầy đặn, thân h́nh từ trên xuống dưới đều cân đối, bước đi vững vàng, bước chân không cao; Nội tâm của họ ổn định, thường hay làm lợi cho người khác, không thích có quyền thế, chỉ thích và khéo làm việc giúp đỡ người khác; Họ là người chịu đựng được thời lệnh của mùa thu và mùa đông, không chịu đựng được mùa xuân và mùa hạ, v́ vào mùa xuân và hạ, khi bị cảm bởi tà khí th́ sẽ bị bệnh; Những người mẫu theo âm thượng cung này Thuộc về túc thái âm Tỳ kinh, thái độ làm người của họ là đôn hậu, thành khẩn[20].
Người thuộc Thổ h́nh c̣n chia làm 4 loại, người thuộc âm Thái cung (phần trên của phía tả), so được với dạng người thuộc túc Dương minh Vị kinh ở phía tả, giống với dạng người bên trên của túc Dương minh, thái độ làm người của họ là thích ḥa thuận[21].
Người thuộc âm gia cung (phần dưới của phía tả), so được với dạng người của túc Dương minh Vị kinh ở phía tả, giống với dạng người ở bên dưới túc Dương minh, thái độ làm người của họ là đoan trang, cẩn trọng[22].
Người thuộc âm thiếu cung (phần trên của bên hữu), so được với dạng người của túc Dương Minh Vị kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên trên của túc Dương minh, thái độ làm người của họ là uyển chuyển để được vẹn toàn[23].
Người thuộc âm tả cung (phần dưới của bên hữu), so được với dạng người của túc Dương minh Vị kinh ở phía bên hữu, giống với dạng người bên dưới của túc Dương minh, thái độ làm người của họ là siêng năng, cần cù, chuyên tâm làm việc không ngại gian lao[24].
Người có h́nh dáng của Kim, so được với âm thượng thương, giống với dáng người thuộc bạch đế; Những người này có làn da màu trắng, khuôn mặt vuông, đầu nhỏ, vai và lưng nhỏ, bụng nhỏ, tay chân thon nhỏ, xương gót chân như muốn gồ ra ngoài, các đốt xương toàn thân nhẹ; Họ thường ǵn giữ thân h́nh sạch sẽ; Tâm cấp, có thể tĩnh đó có thể động, động lên 1 cách dữ dội, họ giỏi về cung cách làm quan (hành chính); Họ chịu đựng được mùa thu và mùa đông, không chịu đựng được mùa xuân và hạ, nếu bị cảm bởi tà khí th́ bệnh sinh ra; Những người mẫu theo âm thượng thương này thuộc về thủ Thái âm Phế kinh, thái độ làm người của họ là cứng rắn, không chịu khuất phục[25].
Người thuộc Kim h́nh c̣n chia làm 4 loại, người thuộc âm Đại thương, (phần trên của phía tả), so được với dạng người thuộc thủ Dương minh Đại trường kinh ở phía tả, giống với dạng người ở bên trên thuộc thủ Dương minh, thái độ làm người của họ là luôn luôn giữ được thân ḿnh trong sạch[26].
Người thuộc âm hữu thương (phần dưới của phía tả), so được với dạng người của thủ Dương minh Đại trường kinh ở phía tả, giống với dạng người ở bên dưới thủ Dương minh, thái độ làm người của họ là thư thả, dễ chịu, không bị câu nệ[27].
Người thuộc âm tả thương (phần trên của phía hữu), so được với dạng người của thủ Dương minh Đại trường kinh ở phía hữu, giống với dạng người ở bên trên của thủ Dương minh, thái độ làm người của họ là giỏi phân biệt điều phải trái[28].
Người thuộc âm Thiếu thương (phần dưới của bên hữu), so được với dạng người của thủ Dương minh Đại trường kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên dưới của thủ Dương minh, thái độ làm người của họ là trang nghiêm, chững chạc[29].
Người có h́nh dáng của Thủy, so được với âm thượng vũ, giống với dáng người thuộc hắc đế; Những người này có làn da màu đen, khuôn mặt lơm vào, đầu to, cằm nhọn, hai vai nhỏ, bụng to, tay chân hay động, khi đi hay lắc lư thân h́nh, phần dưới từ thắt lưng đến xương cùng dài, phần lưng cao dong dỏng; Bẩm tính của họ là không cung kính ai, cũng không sợ ai, giỏi tài lường gạt người khác, đă giết người rồi th́ giết đến chết; Họ chịu đựng được mùa thu và mùa đông, không chịu đựng được mùa xuân và mùa hạ, trong mùa xuân và hạ nếu bị cảm bởi tà khí th́ bệnh sinh ra; Những người mẫu theo âm thượng vũ này thuộc về túc Thiếu âm Thận kinh, thái độ làm người của họ là không g̣ bó, hạn chế bởi 1 giới hạn nào cả[30].
Người thuộc Thủy h́nh c̣n chia làm 4 loại, người thuộc âm Đại vũ (phần trên của phía hữu), so được với người túc Thái dương Bàng quang kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên trên thuộc túc Thái dương, thái độ làm người của họ là biểu lộ ở trên mặt một sắc thái tự đắc[31].
Người thuộc âm Thiếu vũ (phần dưới của phía tả), so được với dạng người của túc Thái dương Bàng quang kinh ở phía tả, giống với dạng người bên dưới của túc Thái dương, thái độ làm người của họ là hay quanh co, không thẳng thắn[32].
Người thuộc âm Chúng vũ (phần dưới của phía hữu), so được với dạng người của túc Thái dương Bàng quang ở phía hữu, giống với dạng người bên dưới túc Thái dương, thái độ làm người của họ là thẳng thắn, trong sạch[33].
Người thuộc âm Chất vũ (phần trên của phía tả), so được với dạng người của túc Thái dương Bàng quang kinh ở phía tả, giống với dạng người bên trên của túc Thái dương, thái độ làm người của họ là có một tâm hồn vững vàng, đạo đức cao trọng[34].
Cho nên, h́nh dáng con người thuộc ngũ hành, phân chia ra làm 25 lần biến hóa, đây là những điều biến hóa khó hiểu mà đa số người b́nh thường không quan tâm, xem thường vậy[35].
Một người nào đó đắc được cái h́nh dáng thuộc 25 h́nh, nhưng sắc diện lại hiện ra không đúng với h́nh dáng ấy th́ sao ?”[36].
Kỳ Bá đáp : "Nếu ngũ hành của h́nh dáng khác ngũ hành của sắc diện, hoặc ngũ hành của sắc diện thắng ngũ hành của h́nh dáng, ta nên chú ư đến trường hợp này, gặp phải năm niên kỵ, nếu bị cảm bởi tà khí th́ dễ sinh bệnh, và nếu việc trị liệu bị sơ thất th́ bệnh t́nh sẽ có nhiều điều lo âu[37]. Nếu như h́nh dáng và sắc diện tương đắc đó là sự biểu hiện dạng người phú qúy, đại lạc vậy”[38].
Hoàng Đế hỏi: "Trường hợp h́nh dáng và sắc diện tương khắc, rồi gặp phải năm niên kỵ nữa, ta có thể biết sự tương quan này không ?”[39].
Kỳ Bá đáp : "Thông thường khi nói đến niên kỵ, đối với các dạng h́nh dáng như nói trên, tùy theo dáng người thuộc thượng hạ của đường kinh, năm đại kỵ bắt đầu từ 7 tuổi, thêm 9 tuổi nữa là 16 tuổi, thêm 9 tuổi nữa là 25 tuổi, thêm 9 tuổi nữa là 34 tuổi, thêm 9 tuổi nữa là 43 tuổi, thêm 9 tuổi nữa là 52 tuổi, thêm 9 tuổi nữa là 61 tuổi; Đây là những năm đại kỵ của con người mà người ta không thể không biết đến để luyện tập nhiếp sinh nhằm giữ cho sức khẻo được an lành, bởi v́ những năm này, nếu bị cảm bởi tà khí th́ sẽ dễ sinh bệnh, và nếu v́ trị liệu sơ suất th́ bệnh t́nh sẽ có nhiều điều lo âu[40]. Nói rơ hơn trong những năm này, không nên làm những chuyện dâm tà, đó là những ǵ quan hệ đến năm kỵ”[41].
Hoàng Đế hỏi: "Thầy đă nói về những đặc điểm thượng và hạ của Thủ Túc tam Dương kinh, đă nói đến sự biểu hiện của huyết khí nhiều ít , ta có thể dựa vào sự quan hệ đó để biết về sự quan hệ giữa h́nh và khí như thế nào không ?”[42].
Kỳ Bá đáp : "H́nh thể đặc trưng của kinh Túc Dương minh biểu hiện ở phần trên của con người, nếu huyết khí đều thịnh th́ râu má đẹp mà dài, nếu huyết ít khí nhiều th́ râu má ngắn, cho nên nếu khí ít huyết nhiều th́ râu má ít, nếu huyết khí đều ít th́ không có râu má, hai bên mép có nhiều nếp nhăn[43].
Túc Dương minh biểu hiện ở phần dưới của con người, nếu huyết khí đều thịnh th́ lông mu đẹp mà dài, đến như ở ngực cũng có lông; nếu huyết nhiều khí ít th́ lông mu đẹp mà ngắn, đến như ở rún cũng có lông, mỗi khi bước đi thường dở chân lên cao, phần cơ nhục của các ngón chân đều ít, 2 chân thường cảm thấy lạnh; nếu huyết ít khí nhiều th́ cơ nhục dưới hạ chi dễ bị sinh lạnh chân và nhọt, nếu huyết khí đều ít th́ sẽ không có lông mu, dù có đi nữa th́ cũng rấtlơ thơ, khô héo, thường hay xảy ra t́nh trạng hai chân bị lạnh và mềm nhũn, hoặc bị tê dại” [44].
H́nh thể đặc trưng của kinh túc Thiếu dương, biểu hiện ở phần trên của con người, nếu khí huyết đều thịnh th́ toàn bộ râu quai hàm đẹp và dài, nếu huyết nhiều khí ít th́ toàn bộ râu quai hàm đẹp mà ngắn, nếu huyết ít khí nhiều th́ râu quai hàm sẽ ít, nếu huyết và khí đều ít th́ không có râu cằm, nếu bị cảm bởi khí Hàn Thấp th́ thường hay bị chứng tư, cốt thống, móng tay bị khô[45].
Túc Thiếu dương biểu hiện ở phần dưới của con người, nếu huyết khí thịnh th́ lông ở cẳng chân đẹp và dài, mắt cá ngoài mập, nếu huyết nhiều khí ít th́ lông ở cẳng chân đẹp mà ngắn, mắt cá ngoài có da cứng mà dầy, nếu huyết ít khí nhiều th́ lông ở cẳng chân ít, da của mắt cá ngoài mỏng và mềm, nếu huyết và khí đều ít th́ không có lông, mắt cá ngoài gầy và không có thịt”[46].
H́nh thể đặc trưng của kinh túc Thiếu dương, biểu hiện ở phần trên của con người, nếu khí huyết đều thịnh th́ đôi mày sẽ đẹp, lông my dài, nếu huyết nhiều khí ít th́ lông my xấu, nét mặt có nhiều nếp nhăn nhỏ, nếu huyết ít khí nhiều th́ gương mặt nhiều thịt, nếu huyết khí được ḥa th́ gương mặt xinh đẹp[47].
Túc Thái dương biểu hiện ở phần dưới của con người, nếu huyết khí thịnh , thịt ở gót chân đầy đặn, gót chân phần dưới tiếp đất cứng rắn, nếu khí ít huyết nhiều th́ gót chân gầy và bắp thịt cũng không đầy đặn, nếu huyết khí đều ít th́ dễ bị chuyển gân, gót chân chấm đất hay bị đau[48].
H́nh thể đặc trưng của kinh thủ Dương minh, biểu hiện phần trên của con người, nếu huyết khí thịnh th́ râu mép đẹp, nếu huyết ít khí nhiều th́ râu mép xấu, nếu huyết khí đều ít th́ không có râu mép[49].
Kinh thủ Dương minh, biểu hiện ở phần dưới của con người, nếu huyết khí thịnh th́ lông dưới nách đẹp, vùng ngư của bàn tay đầy đặn thịt mà ấm, nếu khí và huyết đều ít th́ cánh tay gầy mà lạnh[50].
H́nh thể đặc trưng của kinh thủ Thiếu dương, biểu hiện ở phần trên của con người, nếu huyết khí thịnh th́ lông mày đẹp mà dài, màu sắc của 2 tai đẹp, nếu huyết khí đều ít th́ 2 tai khô và màu sắc xấu, không nhuận bóng[51].
Kinh thủ Thiếu dương, biểu hiện ở phần dưới của con người, nếu huyết khí thịnh th́ phần cơ nhục ở 2 lưng bàn tay đầy đặn mà ấm, nếu huyết khí đều ít th́ 2 lưng bàn tay sẽ gầy mà lạnh, nếu khí ít huyết nhiều 2 lưng bàn tay sẽ gầy và nổi nhiều gân mạch lên[52].
H́nh thể đặc trưng của kinh thủ Thái dương, vận hành bên trên của con người, nếu huyết khí thịnh th́ râu cằm mọc nhiều, gương mặt đầy đặn, đồng đều từ trên xuống dưới, nếu huyết khí đều ít th́ gương mặt gầy và sắc diện khô mà không tươi nhuận, sắc tối tăm[53].
Kinh thủ Thái dương, biểu hiện ở bên dưới của con người, nếu huyết khí thịnh th́ bắp thịt ở ḷng bàn tay đầy đặn, nếu huyết khí đều ít th́ ḷng bàn tay sẽ gầy mà lạnh”[54].
Hoàng Đế hỏi: "H́nh dạng của nhị thập ngũ nhân có những ước định ǵ không ?”[55].
Kỳ Bá đáp : "Người có đôi lông mày đẹp, đó là khí huyết của kinh túc Thái dương nhiều, người nào có đôi lông mày xấu, đó là khí huyết túc Thái dương ít, người nào mập mà da không nhuận trạch, đó là khí huyết đều bất túc[56]. Ta nên xét rơ sự hữu dư hay bất túc của h́nh và khí để châm bổ tả, nhằm điều ḥa khí huyết, đó mới có thể gọi là người thầy châm cứu, thuốc, biết được lẽ nghịch thuận vậy”[57].
Hoàng Đế hỏi: "Châm những bệnh biến của các kinh Âm và Dương phải thế nào ?”[58].
Kỳ Bá đáp: "Ta nên dựa vào mạch Thốn khẩu và mạch Nhân nghênh để biết được sự thịnh suy của Âm Dương, rồi tùy theo đó mà điều ḥa chúng[59]. Đồng thời, ta dùng tay ấn lần, ḍ theo những đường kinh lạc để xem có khí huyết ngưng trệ hay không, có không thông hay không, nếu có th́ trên thân thể của bệnh nhân sẽ có trạng thái đau nhức và tư, nặng hơn nữa, sẽ làm cho người bệnh không bước đi được, do đó mà khí huyết bị ngưng sắc (trệ)[60]. Trường hợp này, ta dùng phép châm bổ lưu kim, nhằm làm cho Dương khí đến để làm ấm nơi bị ngưng trệ, đợi khi nào, huyết mạch được điều ḥa mới thôi[61]. Khi nào có chứng kết trong lạc mạch, đó là mạch bị kết sẽ làm cho huyết không ḥa (thông sướng), ta phải dùng phép quyết: rạch đường máu (chích lể để tả huyết kết) th́ huyết mới vận hành b́nh thường trở lại[62]. Cho nên mới nói rằng: nếu khí hữu dư ở trên, ta dùng phép dẫn dắt cho nó xuống, nếu khí bất túc ở trên, ta nên dùng phép xoa bóp cơ nhục ,đồng thời dùng phép châm lưu kim để đợi khí đến[63]. Nếu lưu kim đă lâu mà khí vẫn chưa đến nghênh ( tới nơi) để rước (nghênh), dù sao, ta vẫn cần phải nắm được con đường của kinh toại th́ mới thực hiện việc châm trị và chờ đợi thành công được[64]. Nếu có trường hợp giao tranh giữa hàn và nhiệt, ta nên dẫn dắt khí nào đang thịnh nhất nhằm giúp cho khí huyết được tuyên hành[65]. Nếu gặp lúc mạch khí uất kết lâu ngày nhưng huyết chưa bị kết, ta nên suy đoán theo t́nh thế để thực hiện việc châm trị[66]. Tất cả đều phải biết rằng phép châm tả là để điều ḥa khí huyết là quan trọng nhất, như vậy trước hết, ta phải nắm cho được khí huyết bẩm thụ nơi 25 dạng người từ tả hữu thượng hạ nhằm tham khảo trong quá tŕnh chẩn đoán trên lâm sàng, được vậy, là ta đă nắm được các phép tắc của việc châm trị rồi vậy”[67]


THIÊN 72: THÔNG THIÊN
Hoàng Đế hỏi Thiếu Sư: "Ta thường nghe nói về con người, có người thuộc Âm, có người thuộc Dương, Người như thế nào th́ thuộc Âm ? Người như thế nào thuộc Dương ?”[1].
Thiếu Sư đáp: “Trong khoảng Thiên Địa, bên trong lục hợp, tất cả không tách khỏi ngũ hành, con người cũng ứng theo đó, nhưng cũng không phải chỉ có 1 mẫu người Âm, 1 mẫu người Dương mà thôi, nó chỉ được nói 1 cách giản lược mà thôi, lời nói không thể diễn tả rơ rệt được”[2].
Hoàng Đế hỏi: "Ta mong được nghe giảng 1 cách sơ lược về ư nghĩa của vấn đề con người Âm Dương ấy[3]. Các bậc hiền nhân, thánh nhân, nội tâm của họ có phải kiêm cả Âm Dương và có thể biểu hiện ra bằng hành vi hay không ?”[3].
Thiếu Sư đáp: “Nói chung, có những người thuộc Thái âm, có những người thuộc Thiếu âm, có những người thuộc Thái Dương, có những người thuộc Thiếu Dương, có những người thuộc Âm Dương ḥa b́nh, phàm tất cả 5 loại người này, h́nh thái của họ bất đồng, cân cốt và khí huyết cũng không giống nhau”[4].
Hoàng Đế hỏi: "Sự không giống nhau đó, ta có thể nghe giải thích được không ?”[5].
      Thiếu sư đáp: “Những người thuộc Thái âm, tính t́nh của họ là tham lam mà bất nhân, bề ngoài có vẻ khiêm cung, chu đáo, nhưng bên trong chất chứa những điều âm hiểm, chỉ biết lấy về phần ḿnh là vui thích, mà rất ghét khi bị thua thiệt mất mát[6]. Tâm địa của họ như rất nhu ḥa, h́nh sắc không để lộ ra ngoài, có việc ǵ xảy ra họ không phản ứng và biểu lộ ư ḿnh kịp thời, động tác của họ thường biểu lộ chậm hơn người khác, đó chính là tâm tính, thái độ...) của những người thuộc Thái âm[7].
                 Những người thuộc Thiếu Âm, tính t́nh của họ là tham lam những điều nhỏ mọn, thường có ư hại người, mỗi khi thấy người khác có những tổn thất nào đó, họ thường tỏ vẻ vui mừng như đang được 1 cái ǵ đó; Họ thích làm thương tổn đến người khác, khi thấy người khác có chút ǵ vinh quang, họ thường tỏ ra nổi giận; Tính khí của họ tàn ác, vô ân; Đây chính là tâm tính, thái độ... của người thuộc Thiếu âm[8].
Những người thuộc Thái dương, tính t́nh của họ là không chú trọng, để ư lắm về chỗ ở của ḿnh, họ thích bàn chuyện đại sự, không có tài năng nhưng hay nói chuyện rỗng tuếch, chí hướng của họ thường khoe rộng ra khắp bốn phương, cử chỉ và hành động của họ không đếm xỉa đến lẽ phải trái, việc làm của họ th́ tầm thường nhưng lại rất tự tin, khi việc họ làm bị thất bại, nhưng họ không bao giờ hối hận; Đó là tâm tính, thái độ... của những người thuộc Thái Dương[9].
Những người thuộc Thiếu dương, tính t́nh của họ thường tỉ mỉ, cẩn thận tự cho là người có tài giỏi hơn người, nếu họ chỉ làm được 1 chức quan nhỏ nào đó, họ rất tự cao, tự đắc ư, họ có tài về ngoại giao, nhưng không thể làm những việc bên trong; Đó chính là tính t́nh, thái độ ... của những người thuộc Thiếu Dương[10].
Những người thuộc Âm Dương ḥa b́nh, tính t́nh của họ là có 1 nếp sống an tĩnh, họ không có những nỗi lo sợ vu vơ, họ không có những thái độ ham muốn vui mừng quá trớn, hành động của họ thường thuần tùng với quy luật sự vật, họ không tranh chấp kỳ kèo ǵ đến những ǵ có ích lợi cho họ, họ chỉ sống thuận với sự biến hóa của thời lệnh (khí hậu); Họ có thể có địa vị tôn qúy, nhưng thái độ rất khiêm tốn, Lời nói của họ là dùng đức để cảm hóa người khác chứ không dùng đến quyền bính, đó gọi là phương pháp xử lư sự việc tốt nhất[11].
Ngày xưa, người thầy thuốc khéo dùng kim châm và ngải cứu để trị bệnh, họ thường quan sát biết được 5 dạng người như nói trên để phân biệt ra mà trị liệu: Khi nào thịnh th́ dùng phép tả, khi nào hư th́ dùng phép bổ”[12].
Hoàng Đế hỏi: "Nguyên tắc trị liệu cho 5 loại h́nh thái người như trên thế nào ?”[13].
Thiếu Sư đáp: “Những người thuộc h́nh thái Thái âm, nhiều Âm mà không Dương, Âm huyết của họ trọc, vệ khí vận hành sắc trệ không trơn tru[14]. Âm và Dương không điều ḥa, cân khí hoăn, b́ phu dầy, đối với dạng người huyết trọc và b́ phu dầy như vậy, nếu không áp dụng phương pháp châm tả nhanh th́ không thể làm cho bệnh t́nh giảm nhẹ được[5].
Những người thuộc h́nh thái Thiếu âm, nhiều Âm mà ít Dương, Vị của họ nhỏ mà Trường Vị lại to công năng của lục phủ không điều ḥa[6]. Mạch khí của kinh Dương minh Vị kém trong lúc đó mạch khí của Thái dương nhiều (to), vậy nên thẩm xét 1 cách thận trọng trước khi tiến hành điều trị, nếu không, do ở khí kém không giữ được huyệt sẽ làm cho huyết dễ bị thoát, c̣n nguyên khí cũng dễ bị bại[7].
Những người thuộc h́nh thái Thái dương, nhiều Dương mà ít Âm, ta nên thận trọng trước khi điều trị, v́ Âm khí ít ta không nên làm cho thoát Âm, chỉ có thể châm tả Dương khí mà thôi, nhưng nếu Dương khí bị thoát nhiều lần sẽ đưa đến cuồng bệnh, và nếu Âm lẫn Dương đều bị thoát sẽ bị chết 1 cách đột ngột, hoặc sẽ bất tri nhân sự[8].
Những người thuộc h́nh thái Thiếu dương, nhiều Dương ít Âm, kinh mạch nhỏ nhưng lạc mạch lớn, huyết ở bên trong c̣n khí ở bên ngoài, trong khi điều trị phải làm sao làm cho Âm kinh được thực, và tả bớt khí của Dương lạc bên ngoài[9]; Nhưng nếu chỉ tả có lạc mạch, đó là ta đă cưỡng bức Dương khí hao tán, thoát tiết ra ngoài, như vậy là trung khí sẽ bất túc, bệnh khó có thể lành được[10].
Những người thuộc h́nh thái Âm Dương ḥa b́nh, khí của Âm và Dương được điều ḥa, huyết mạch cũng được điều ḥa[11]. Trong lúc trị liệu nên cẩn thận chẩn đoán sự biến hóa của Âm Dương, xét được sự thịnh suy của tà khí và chính khí, dáng điệu của người thầy phải thung dung, xét đoán được sự hữu dư và bất túc của khí huyết, nếu tà khí thịnh th́ nên dùng phép tả, nếu chính khí suy nên dùng phép bổ, nếu bệnh thuộc không thịnh không hư th́ dựa vào kinh đă bị bệnh mà chọn huyệt châm[12]. Phương pháp này gọi là điều ḥa Âm Dương, cũng là tiêu chuẩn để phân biệt được 5 dạng h́nh thái của con người trong việc trị liệu”[13].
Hoàng Đế hỏi: "Ôi ! Những người thuộc h́nh thái 5 loại khác nhau ấy, có khi chúng ta chưa bao giờ sống chung, hoặc quan hệ với họ, vậy khi gặp họ 1 cách th́nh ĺnh, ta không thể biết được hành vi hàng ngày của họ, ta làm sao phân biệt được họ thuộc dạng người nào ?”[14].
Thiếu Sư đáp: “Đa số người có những loại h́nh khác nhau, thường không biết, hoặc không giống với những người thuộc 5 loại h́nh thái Âm Dương như kể trên, nhất là đối với ngũ ngũ nhị thập ngũ nhân thuộc ngũ âm, ngũ hành, th́ 5 loại h́nh thuộc Âm Dương lại càng không thể so và giống nhau được[15]. Năm loại h́nh thái người thuộc Âm Dương lại càng không giống với quần chúng b́nh thường”[16].
Hoàng Đế hỏi: "Vậy làm cách nào để phân biệt được 5 loại h́nh thái của những người này ?”[17].
Thiếu Sư đáp: "Những người thuộc loại h́nh thái của Thiếu Âm, dáng người của họ có nước da đen xạm, ư niệm tư tưởng của họ bộc lộ như 1 người thấp kém, tầm thường, đôi mắt của họ thường nh́n xuống như thể là 1 người cao lớn phải nh́n xuống mới thấy được mọi vật, tuy họ không phải là người có tật gù lưng, nhưng gối và kheo chân của họ cong lại không đứng thẳng lên được; Đó chính là h́nh thái của người thuộc Thái âm vậy[18].
Những người thuộc h́nh thái của Thiếu âm, dáng bề ngoài của họ giống như thanh cao, nhưng lại có thái độ lén lút, lấm lét, ŕnh ṃ 1 cái ǵ, ḷng của họ thật âm hiểm, tặc hại 1 cách không lay chuyển, khi họ đứng th́ lúc nào cũng bộp chộp không yên, biểu lộ 1 tâm địa nham hiểm, lúc họ hành động th́ người họ khom xuống, chịu đựng sự trầm tư đầy phản trắc; Đó là h́nh thái của người thuộc Thiếu âm[19].
Những người thuộc loại h́nh thái của Thái dương, dáng điệu của họ rất kiêu căng, tự đắc, họ thường nẩy ngực, co bụng, và cũng thường co gối lạị Đó là h́nh thái của nghiên thuộc Thái dương[20].
Những người thuộc loại h́nh thái Thiếu dương, dáng đứng của họ thường nghểnh đầu và mặt lên, lúc đi, thân h́nh của họ thường lắc lư, 2 vai cũng như 2 cánh chỏ của họ thường hướng ra phía sau lưng; Đó là h́nh thái của người thuộc Thiếu dương[21].
Những người thuộc loại h́nh thái Âm Dương ḥa b́nh, dáng điệu của họ lúc nào cũng ung dung, tự tại, lúc nào cũng sẵn sàng thích ứng với hoàn cảnh, nét mặt lúc nào cũng có vẻ nghiêm nghị, đứng đắn, tươi vui, đôi mắt biểu lộ cái nh́n hiền lành, dịu dàng, cử chỉ và hành động không bộp chộp mà phân minh và đứng đắn, mọi người gọi họ là bậc quân tử; Đó là h́nh thái của người thuộc Âm Dương ḥa b́nh”[22].




Sửa lại bởi ĐaiCoViet : 04 October 2009 lúc 2:37pm
Quay trở về đầu Xem ĐaiCoViet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ĐaiCoViet
 
samurai_vn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 816
Msg 197 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 8:55pm | Đă lưu IP  

Bearwhite đă viết:
samurai_vn đă viết:

Bạn lại ngây thơ rồi, thế này nhé:

Xă hội có nhiều laọi người, Gỉa như một XH ai cũng thật thà chất phác nói thật, làm thật th́ chả cần Tử vi làm ǵ nhỉ.

Có cách nào biết thông tin đưa lên là thật hay giả, ngừoi ta ăn trộm, giết người, hiếp dâm, tham nhũng ... th́ nguời ta có kể ra không?

C̣n nhiều nữa...Thôi tự nghĩ đi nhá.


Về mặt kĩ thuật , hoàn toàn có thể thực hiện được. Có thể đặt chế độ chỉ có một số gnười nào đó mới acccess được vào khu vực đó, và trao quyền cho một số thành viên quen biết trên diễn đàn.
Có thể các chi tiết kiểu cướp của giết gnười th́ ko, nhưng các chi tiết kiểu học hàm học vị, lidị chồng th́ chắc họ không hẹp ḥi mà kể đâu. Đuơng số con muốn biết để nhờ giải số mà.
Tôi có thể bảo đảm đưa ít nhất 50 -100 lá số của người làm KH cho dự án này.

Tôi thật không hiểu nước Mỹ dạy ông những ǵ? Họ chỉ dạy Toán thôi à?

Gợi mở cho ông vài điều thế này: (XÉT TRÊN PHƯƠNG DIỆN LÀ Ở VN CHỨ CHƯA NÓI TRÊN TOÀN THẾ GIỚI)

1. Cái bất lợi của Tử vi đầu tiên phải kể đến là tính chính danh, nó không đựoc đa số người chính thức công nhận như các nghành học khác dù có thể họ tin.

2. Danh chính th́ ngôn mới thuận. Phải làm sao môn Tử vi cũng b́nh đẳng như những môn học khác. Để làm điều này trước hết về:

- Mặt pháp lư: Công nhận nó là một ngành học, xây dựng bộ luật về nó (có tính đặc thù riêng) . VD trong luật này có nghi là trẻ em đẻ ra là phải nghi chính xác địa điểm, giờ, ngày, tháng năm sinh. Ai vi phạm luật này th́ bị phạt tù từ 20 năm đến chung thân  (lúc này ta mới có cơ sở chính quy đầu tiên là dữ kiện đầu vào) ..v..vv...

- Mặt thực thi: Cái này mới nan giải ...

Nói tóm lại vấn đề ở đây là tính chính danh của nó (kiến thức, học thuật, tiền tài, danh vọng, địa vị ...). Nó mà đựoc chính danh như các nghành học khác tôi đảm bảo có khi ấy nghành Toán của ông thất nghiệp hết, chả ai học cả.

Xét trên mức độ quản lư tâm vĩ mô th́ phải làm bài bản, đúng quy tŕnh và phải xây dựng bộ luật để khuyến khích nó (cũng như là khuyến khích nghiên cứu như các môn học khác). Nói theo mấy đồng chí ở trên là phải XĂ HỘI HÓA TỬ VI

V́ vậy mà không có chuyện muốn xem số th́ người ta sẽ nói thật đâu (Tức ngay ban đầu nó đă không thỏa tiêu chuẩn về độ khả tín và chứng cớ xác nhận như luật, văn bản, giấy trắng mực đen ...). Như tôi đă nói ở điểm 2, có muốn giấu giờ sinh cũng không đựoc. Dĩ nhiên phải thực thi cho tốt. Ta tin th́ ta mới học, nhưng tin thôi chưa đủ, Khoa học cần bằng cớ chứng minh rơ dàng. Bắt đầu ngay từ dữ kiện đầu vào. Có đúng không nhà khoa học.

Cái ông nêu ra chỉ là một trong vô vàn cái ngọn. Gốc không có, sao làm đựoc.

Viết đại ư thế thôi, ông tự hiểu đi nhá.



__________________
KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;

KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.


.
Quay trở về đầu Xem samurai_vn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi samurai_vn
 
Tran*Tien*Nam
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 January 2009
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 384
Msg 198 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 9:10pm | Đă lưu IP  

 

tuphatunghoanh đă viết:
  phải hỏi bạn xem cô rông này trông thế nào?
Anh BW hay WB mở cái miệng ra là tiền, địa vị , gái th́ chắc phải hưởng bạo tàn th́ mới thấm thía dc Đ Đ KINH. Mà anh đă đọc dịch và Đ Đ Kinh chưa mà nói  xằng bậy.

   Anh nhớ chú em mày từng ca ngợi hết lời về kk cự của anh chàng này mà,sao bi h chú em quay 360 độ vậy chú em làm người ai làm vậy???

 



__________________
Quay trở về đầu Xem Tran*Tien*Nam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tran*Tien*Nam
 
Bearwhite
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 September 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 150
Msg 199 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 9:18pm | Đă lưu IP  

samurai_vn đă viết:

Gợi mở cho ông vài điều thế này: (XÉT TRÊN PHƯƠNG DIỆN LÀ Ở VN CHỨ CHƯA NÓI TRÊN TOÀN THẾ GIỚI)

1. Cái bất lợi của Tử vi đầu tiên phải kể đến là tính chính danh, nó không đựoc đa số người chính thức công nhận như các nghành học khác dù có thể họ tin.

2. Danh chính th́ ngôn mới thuận. Phải làm sao môn Tử vi cũng b́nh đẳng như những môn học khác. Để làm điều này trước hết về:

- Mặt pháp lư: Công nhận nó là một ngành học, xây dựng bộ luật về nó (có tính đặc thù riêng) . VD trong luật này có nghi là trẻ em đẻ ra là phải nghi chính xác địa điểm, giờ, ngày, tháng năm sinh. Ai vi phạm luật này th́ bị phạt tù từ 20 năm đến chung thân  (lúc này ta mới có cơ sở chính quy đầu tiên là dữ kiện đầu vào) ..v..vv...

- Mặt thực thi: Cái này mới nan giải ...

Nói tóm lại vấn đề ở đây là tính chính danh của nó (kiến thức, học thuật, tiền tài, danh vọng, địa vị ...). Nó mà đựoc chính danh như các nghành học khác tôi đảm bảo có khi ấy nghành Toán của ông thất nghiệp hết, chả ai học cả.

Xét trên mức độ quản lư tâm vĩ mô th́ phải làm bài bản, đúng quy tŕnh và phải xây dựng bộ luật để khuyến khích nó (cũng như là khuyến khích nghiên cứu như các môn học khác). Nói theo mấy đồng chí ở trên là phải XĂ HỘI HÓA TỬ VI

V́ vậy mà không có chuyện muốn xem số th́ người ta sẽ nói thật đâu (Tức ngay ban đầu nó đă không thỏa tiêu chuẩn về độ khả tín và chứng cớ xác nhận như luật, văn bản, giấy trắng mực đen ...). Như tôi đă nói ở điểm 2, có muốn giấu giờ sinh cũng không đựoc. Dĩ nhiên phải thực thi cho tốt. Ta tin th́ ta mới học, nhưng tin thôi chưa đủ, Khoa học cần bằng cớ chứng minh rơ dàng. Bắt đầu ngay từ dữ kiện đầu vào. Có đúng không nhà khoa học.


Ông này nói năng chă bỏ mịe. Để kiếm 3 triệu lá số th́ mới khó, mới cần đến chính danh với chả bộ luật dân sự để xử phạt. Chứ 4000 lá số th́ cần quái ǵ? Diễn đàn ḿnh thừa đủ, ngay cái box nhờ xem tử vi tính ra cũng nhiều lắm rồi.
Ḿnh lập data base là data của các lá số đă được kiểm chứng thôi chứ. Không có dữ liệu th́ không có cái mà test các giả thuyết, và do đó không bao giờ phát triển được lư thuyết hoàn chỉnh, và do đó càng không có chính danh.
C̣n nếu mà đă có dữ liệu nhiều, th́ chỉ cần nói, tôi đă test trên 10000 trường hợp và thấy nó đúng, th́ chắc chắn sẽ được coi là cơ sở khoa học.


Sửa lại bởi Bearwhite : 04 October 2009 lúc 9:25pm
Quay trở về đầu Xem Bearwhite's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Bearwhite
 
Tran*Tien*Nam
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 January 2009
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 384
Msg 200 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 9:24pm | Đă lưu IP  

 

Bearwhite đă viết:
Mie, ong này nói dốt bỏ xừ ra. Để kiếm 3 triệu lá số th́ mới khó, mới cần đến chính danh với chả bộ luật dân sự để xử phạt. Chứ 4000 lá số th́ cần quái ǵ? Diễn đàn ḿnh thừa đủ, ngay cái box nhờ xem tử vi tính ra cũng nhiều lắm rồi.
Ḿnh lập data base là data của các lá số đă được kiểm chứng thôi chứ.

   Trong luật khi xử phạt người ta căn cứ thông tin trên CMND mà trên CMND không có ghi giờ sinh,đôi khi chỉ ghi có năm sinh,đôi khi v́ nhiều lư do khác người ta bịa ra 1 thời gian nào đó để ghi vào CMND.

 



__________________
Quay trở về đầu Xem Tran*Tien*Nam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tran*Tien*Nam
 

<< Trước Trang of 18 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.7305 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO