Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 405 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Mẹo lấy lá số Tử Vi (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 1 of 16: Đă gửi: 07 February 2005 lúc 5:22pm | Đă lưu IP  

Để dễ học cách an lá số Tử Vi, người xưa có nhiều khẩu quyết, đa fần đ̣i hỏi biết Hán văn, nay tôi thử sáng tác ra mấy vần thô sơ, giúp các bạn mới biết Tử Vi có thể nhớ nhanh, nhẩm số nhanh, nhất là khi có người hỏi coi số mà không có sách bên cạnh.

ĐỊNH CỤC:

Có bài ca chữ Hán để t́m Cục khỏi tra sách vở, nhưng người không biết chữ Hán th́ không dùng được, nên có bài thơ này, dù lời lẽ rất quê kiểng nhưng rất dễ tính Cục, bạn có thể nhẩm ra số Tử Vi ngay trước mắt người cần xem:

Thu Hay Mưa Tăm Cá [Giáp Kỉ]
Hạ Thời Khó Mưa Thu [Ất Canh]
Tư Mùa Thu Khả Hợp [Bính Tân]
Mọi Kẻ Hay Thu Thời [Đinh Nhâm]
Khi Thu Thay Hương Mới [Mậu Quí]

Mẹo giải:
Thu: Thuỷ
T: Thổ.
M: Mộc
C, hay K: Kim
H: Hoả (cục)

Nên nhớ Dần Măo Tuất Hợi như nhau, và cứ 2 cung 1 Cục. Nhẩm từ cung (mệnh) Tư Sửu.

BÀI THƠ NẠP ÂM NGŨ HÀNH TÍNH RA MỆNH G̀:

Đầu tiên xuống bể ṃ Kim (Hải trung Kim)
Đem về ḷ lửa luyện nên búa ŕu (Lô trung Hoả)
Lên rừng đốn gỗ đ́u hiu (Đại lâm Mộc)
Về qua nấm đất nằm xiêu ven đường (Lộ bàng Thổ)
Kiếm đâu nhặt được lạ thường (Kiếm phong Kim)
[Ấy là Giáp Nhất] lửa nương sơn đầu (Sơn đầu Hoả)
Nước xa róc rách khe sâu (Giản hạ Thuỷ)(1)
Về Thành ngặt nỗi đất lâu ṃ về (Thành đầu Thổ)
Nến vàng giữa xóm sơn khê (Bach lạp Kim)
Nhà ai khóm liễu đề huề trước sân (Dương liễu Mộc)
[Giáp Nhị hết] Tuyền thuỷ lần (Tuyền trung Thuỷ)
Mái nhà ngói đất ân cần mời ngơi (Ốc Thượng Thổ).
Đêm khách sấm sét tơi bời (Tích lịch Hoả)
Có chăng tùng bách khôn rơi găy cành (Tùng bách Mộc)
Tuôn dài nước chẩy ṿng quanh (Trường lưu Thuỷ)
[Ấy là Tam Giáp] cát lành lộ Kim (Sa trung Kim)
Hạ sơn ác lặn bóng im (Sơn hạ Hoả)
Cây lành b́nh địa muông chim về rồi (B́nh địa Mộc)
Nhà tranh vách đất tới nơi (Bích thượng Thổ)
Sá ǵ Kim bạch cơ ngơi vân phù (Kim bạch Kim)
[Giáp Tứ hết] ngọn đèn mù (Phúc đăng Hoả)
Ngẩng sông Vân Hán vi vu sáo diều (Thiên hà Thuỷ)
Trăng suông đồng rộng ph́ nhiêu (Đại dịch Thổ)
Hẳn người thoa xuyến cũng điều tưởng tơ (Thoa xuyến Kim)
Tuồng chi dâu bộc ơ hờ (Tang đồ Mộc)
[Ấy là Giáp Ngũ] ḷng chờ đại khê (Đại Khê Thuỷ)
Cát bồi nên đất bến quê (Sa trung Thổ)
Lửa trời vầng nhật hẹn thề nước non (Thiên thượng Hoả)
Thạch lựu thức đỏ hiên c̣n (Thạch lựu Mộc)
C̣n em biển cả nước non thề nguyền (Đại Hải Thuỷ).
-----------------------------------------
Giáp Tí đi hết một Nguyên
Hẹn nguời quân tử tinh chuyên tỏ tường
1 Hành 6 Tượng khắc thương
Sinh phù luật ấy fải nương mà t́m
Giản hạ Thuỷ, Hải trung Kim
Nhỏ như khe lạch, Kim ch́m bể khơi
Đại hải thuỷ, Tích lịch lôi (đúng: tích lịch hoả)
Ấy rằng sét cả, Thuỷ dồi dào thay
Sa trung và Kiếm phong may (đều Kim, may:may gặp Hoả)
Ấy là Kim báu gặp ngay Hoả này
B́nh địa Mộc quí sao tày
Gặp Kim thanh vận sang thay chớ nhầm (2)
Thiên hà, Đại hải cao thâm (của Thuỷ)
Thổ làm sao khắc mà tâm buồn rầu? (3)
Tích lịch, Thiên thượng, Sơn đầu (Hoả)
Gặp mưa tưới tắm tốt mầu vậy thay
Lộ bàng, Đại dịch Thổ này
Gặp Mộc xanh đẹp số này vẻ vang
"Tam mệnh thông hội" sách vàng
Nệ câu sinh khắc: chàng nàng xa nhau! (4)
Người ta bần phú bởi đâu
C̣n lần trăm mối chấp câu được nào?
Mấy câu quê kiểng cốt sao
Bày lời giúp kẻ trí nao đỡ phiền.

Cứ nhẩm như vậy từ Giáp Tư đến Quí Hợi, 2 năm một mệnh. fép này có thể có bạn cho khó nhẩm (v́ tới 60 năm, nhẩm lâu), thật ra rất dễ, v́ chúng ta chia 60 năm ra làm 6 Giáp (hay c̣n gọi là 6 Tuần), như sau:

- Giáp nhất: từ Giáp Tư đến Quí Dậu.
- Giáp nhị: Giáp Tuất --> Quí Mùi
- Giáp ba: Giáp Thân --> Quí Tị
- Giáp bốn: Giáp Ngọ --> Quí Măo
- Giáp năm: Giáp Th́n --> Quí Sửu
- Giáp sáu: Giáp Dần --> Quí Hợi.

Không nhất thiết đọc hết cả 30 câu thơ trên, nhưng chỉ cần đọc theo từng Giáp một.

Làm sao biết thuộc Giáp nào? Như người sinh năm Đinh Măo, bạn bấm vào đốt lóng tay giữa của ngón tay út là tượng trưng cung Măo tại ḷng bàn tay ḿnh, gọi ngay lóng tay ấy là Đinh, bạn bẫm lùi đến Giáp (Đinh--> Bính--> Ất--> Giáp) xem chữ Giáp dừng lại ở đốt tay tượng trưng cung nào th́ biết là thuộc Giáp ấy, như thí dụ trên, bạn bấm vào Măo (lóng giữa ngón út), gọi là Đinh, bấm lùi đến lóng tay trong cùng ngón giữa tức là cung Tư, vậy giáp đó là Giáp Tư.

Thơ nhớ 6 Giáp (hay gọi cho đúng tên chữ là Lục Tuần):

Giáp 1 thường hay Chuột lộ đầu (2) (Giáp Tí)
Giáp 2 chú chó sủa đâu đâu (Giáp Tuất)
Giáp 3 chú khỉ đu lơ lửng (Giáp Thân)
Giáp 4 ngựa đâu hí vang lừng (Giáp Ngọ)
Giáp 5 chưng hạn Rồng kịp hiện (Giáp Th́n)
Giáp 6 đời đâu có hổ hiền (Giáp Dần)

Tôi cứ vậy mà tính ra 6 Giáp không khó, mà lại có thể dùng để tính ra Tuần trung không vong nữa.
(lộ đầu: đầu tiên, người xưa kị ngày Giáp Tí không dám làm việc quan trọng v́ sợ ngày lộ đầu)
============================

Chú thích:

(1)không nhầm lẫn ra Giáng Hạ Thuỷ vô lối vô nghĩa!
(2): Vô Kim bất đắc thượng thanh vận: Mộc như B́nh địa mà không gặp Kim th́ không thể thành sang quí (thượng thanh vận), như cây cột gỗ, đem về làm cột đ́nh chùa cung điện, fải có khảm chạm vàng bạc mới thật là sang quí. Cho dù Kim khắc Mộc, mà hoá ra không khắc c̣n đẹp nữa)
(3) Thiên hà thuỷ, đại hải thuỷ không sợ Thổ, thổ nào khắc nổi nước trên trời, đất nào đem lấp biển?
(4): đừng câu nệ sinh khắc trong ngũ hành.

(c̣n tiếp)

Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 07 February 2005 lúc 5:24pm
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 2 of 16: Đă gửi: 07 February 2005 lúc 5:57pm | Đă lưu IP  

Bây giờ đến lượt an sao tử vi theo Cục th́ có cách nào tính nhẩm?

Phép này, cứ tính ra ngày mồng 1 theo các Cục đă, để tính ra sao tử vi ngày mồng một ở đâu, theo 5 Cục.

Coi h́nh sau




Cứ từ Dần tính đi, Cục chẵn đi nghịch, Cục lẻ đi thuận, dương th́ tả, âm th́ hữu, đó là lí.

Cục có số bao nhiêu th́ ngày mồng một của sao Tử Vi cách cung Dần bấy nhiêu cung số. Tại sao lại tính từ Dần? Thưa: v́ ta đang dùng lịch kiến Dần, tức lịch mà coi tháng Dần là tháng Giêng.

Tóm lại là:

6, 5, 4, 3, 2: Kê Mă Trư Long Ngưu Hổ
Tức các Cục Hoả Thổ Kim Môc Thuỷ: Dậu Ngọ Hợi Th́n Sửu Dần mà khởi. Nhưng fải hiểu v́ sao có câu quyết "trư mă ..." ấy, mới là kẻ không học vẹt. Chữ Hổ ở đây chưa dùng, nói sau.

Sửa lại bởi Long Phuong : 08 February 2005 lúc 12:36pm
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 3 of 16: Đă gửi: 07 February 2005 lúc 6:37pm | Đă lưu IP  

An sao Tử Vi theo Thuỷ Cục:

Thuỷ Cục tính ra sao Tử Vi như chơi. Cho nên tuy có fép nhẩm hơi khác, nhưng tôi không dùng nó, mặc dầu nó liên quan đến fép nhẩm chung cho tất cả các Cục. Ta hăy dùng cách như sau, cũng muôn fần là dễ.

Câu Quyết Cổ dùng cho Thuỷ Cục.
Thưa thuỷ 2 Cục, nên dùng 2 chữ trong "Kê Mă Trư Long Ngưu Hổ" thành ra có câu quyết cho Thuỷ cục chỉ tính 2 chữ là:

Ngưu Hổ (Sửu Dần)

Cung phía trước cộng thêm số 2 (v́ là Thuỷ nhị cục mà).
Như mồng một tại Ngưu (Sửu), mồng 2 tại Hổ (Dần).
Cung fía trước (chiều thuận liên tiếp) cộng 2, nên:
Măo (liên tiếp của Dần), đem 2 + 2 = 4, nên ở Măo là sao Tử Vi cho ngày mồng 4. Các ngày khác cứ vậy suy ra!
Thuỷ Cục an Tử Vi không cần mẹo, v́ cứ 2 ngày ở 1 cung (trừ ngày mồng 1). Nên mồng 2 mồng 3 ở Dần, mồng 4 mồng 5 ở Măo, mồng 6, mồng 7 ở Th́n, cứ như thế mà tính.

Các Cục khác khó tính hơn nhiều, nên muốn tính nhẩm không cần sách fải có mẹo (nói sau).

Ở đây không fải vẽ chuyện tính nhẩm trong cái thời ḱ software này, nhưng bạn nào nô lệ software hăy bỏ ngay ư định hiểu tử vi tận gốc tận gác, cho dù biết coi số khá đúng cũng chỉ là đi vào cành vào ngọn!

Bản đồ sao Tử Vi của Thuỷ 2 Cục.



Bạn hăy mường tượng đồ h́nh trên là ḷng bàn tay bạn th́ sẽ tính ra sao Tử Vi Thuỷ Cục trên ḷng bàn tay trong 1, 2 phút.



Sửa lại bởi Long Phuong : 08 February 2005 lúc 12:37pm
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 4 of 16: Đă gửi: 07 February 2005 lúc 7:23pm | Đă lưu IP  

Nhân có đồ h́nh thứ nhất của tôi trên đây, các bạn đă nh́n ra một fần cái hợp lí của Ngũ Hành Cục trong Tử Vi chưa?

Nếu đúng trong Tử Vi th́:
- Tư Hợi: là Thuỷ (sau lưng)
- Dần Măo: là Mộc (tay trái)
- Thân Dậu: là Kim (tay phải)
- Tỵ Ngọ: là Hoả (trước mặt)
- Thổ (Th́n Tuất Sửu Mùi).

Tại sao nói trước mặt sau lưng tay mặt tay trái? V́ fép lí số xưa đều lấy chuẩn khi quay mặt về hướng Nam (đế nhân Nam diện xưng vương), th́ ra có đông tay nam bắc kim mộc thuỷ hoả tay trái tay fải như trên đă nói.

Bạn xem trên đồ h́nh các cục Của Tử Vi (ngày mồng một) có đúng trục Nam trên Bắc dưới (v́ fép vẽ đồ ngày xưa ngược lại fép vẽ bản đồ ngày nay là Bắc trên Nam dưới), và Đông trái Tây fải không. Nam là Hoả cục, Bắc là Thuỷ cục, Đông là Mộc cục. Tây là kim cục. Các bạn xem cho tôi (nếu các bạn c̣n có mắt nh́n) xem có đúng như Hà Đồ Nam (Hoả) trên Bắc (Thuỷ) dưới Đông (Mộc) trái Tây (Kim) fải không? Có ǵ khác Hà Đồ không.

Tôi lại tiếp tục tŕnh bày tiếp, ai có tai nghe th́ nghe, không thời thôi, coi như ta giỏi, hiểu biết hết, và không cần học người xưa nữa, cứ thế mà tự tiện phát minh với chả phát tối!

Tại sao từ 12 cung Tư Sửu Dần Măo, Hà Đồ, Bát quái đều về khác fép vẽ bản đồ hiện đại là Bắc trên Nam dưới, cổ nhân lại đi vẽ Nam trên Bắc dưới?

Văn Hiến Lạc Việt Lí Số giải thích cái coi, sách ông Nguyễn ... Tuấn Anh và ông Thiên Sứ có nói cái tṛ trẻ con trong lí số Đông Phương này không?

Đây là giải thích của sách "Yếu vận tăng bổ đồ giải" đời nhà Minh viết như sau, nói đại ư:

Khi quây về phương Nam th́ phía Nam Hoả là trước mặt, phía Bắc Thuỷ là hậu bối, phía Đông Mộc là Thanh Long (ư nói tả thanh long: tức tả là trái), phía Tây Kim là Bạch hổ (ư sách nói Hữu Bạch hổ, là tay phải), theo phép ấy mà vẽ đồ tượng (tức các loại bản đồ lí số) nhất thảy đều để Nam trên Bắc dưới Đông trái Tây phải. Như thế vậy"

Tại sao các bạn học tử vi chưa ai thắc mắc Ngọ ở trên, tư ở dưới, Măo đông ở trái, Tây Dậu ở phải, trong khi bản đồ hiện nay phía đông ở tay phải, phía tây ở tay trái? Lại chưa ai thắc mắc tại sao lại vẽ ra h́nh vuông, lấy 4 góc là Dần Thân Tỵ Hợi khiến cho trục Tư Ngọ hơi xiên, lệch về phía phải, phải chăng do dựa phỏng thiên văn (trục trái đất nghiêng)? Tôi tin thời đấy chưa có khái niệm trục trái đất và nghiêng 23 độ 5 đâu nhé. Cái góc Dần Thân Tỵ Hợi này, cái độ xiên Tư Ngọ này ông Tuấn Anh nói ra sao nhỉ? Tôi sẽ trở lại cái 4 góc này khi khác.

Trở lại đề tài: Ta công nhận, Nam là Hoả (trước mặt), Bắc là Thuỷ (sau lưng), Mộc là đông (tay tả), Kim là tây (tay hữu), th́ các bạn thấy đồ h́nh ngày mồng 1 các cục này có thống nhất với phương hướng như thế không? C̣n như hơi chênh lệch một chút (như Kim cục lại ở thuỷ cung hợi) là v́: do bị bó buộc với con số cục tức con số fải cách cung Dần ngần ấy cung. Và cục lẻ đi thuận, cục chẵn đi nghịch, nội trong cái ngày mồng một khởi sao tử vi đă bao hàm nguyên lí âm dương (thuận nghịch) và ngũ hành, phương hướng rồi. Thế các bạn c̣n muốn học qua software không?

Nay theo thuyết của mông xi ơ Thiên Sứ, th́ Thuỷ nhị Cục fải thành Hoả nhị cục, Hoả lục cục fải biến thành Thuỷ lục cục, tức là:

Cung Sửu là Hoả cục
Cung Dậu là Thuỷ cục.

trong khi trên bản đồ tử vi đâu c̣n thấy nam (Hoả) trên bắc (Thuỷ) dưới?

Tôi nhắc lại, nh́n theo bản đồ các cục tử vi (ngày mồng một) này hơi bị lệch một chút, như phương Nam Hoả lẽ ra ở Ngọ, phương Bắc Thuỷ lẽ ra ở Tư, nhưng Thuỷ từ Tư chệch sang Sửu, Hoả từ Ngọ chệch sang Dậu, ấy là do fải tính theo con số cách với cung dần, theo chiều thuận nghịch của cục lẻ (thuận) và chẵn (nghịch).

tuy có lệch chút nhưng Thuỷ từ Tư chuyển sang sửu c̣n hơn gọi rằng đấy là hoả!

đây gọi là "từ trời rơi xuống" theo quan niệm văn hiến lạc việt đây. Tôi nhắc lại, không fải là văn hiến lạc việt đúng nghĩa, mà chỉ là mệnh danh Văn Hiến Lạc việt thôi. ông Tuấn Anh và ông thiên sứ sinh năm bao nhiêu, mà sách và thuyết của ông ấy được gọi là di sản văn hiến lạc việt 5000 năm? cái căn bản các ông ấy sử dụng chả qua là cái tranh hàng trống thờ ngũ hổ, tôi thử hỏi cái tranh thờ ấy vẽ năm nào, xa xưa lắm chăng (lịch sử tranh Hàng trống c̣n thua tranh đông hồ), tôi chưa thấy trong tranh thờ ngũ hổ có ǵ khác với hà đồ truyền thống cả, và không thêm mới một cái ǵ. Tôi sẽ viết bài về tranh Ngũ Hổ trả lời ông Thiên sứ trong một topic riêng, đây không lạm bàn nhiều v́ đây chỉ nhân tiện nhắc qua, chỗ này là chủ đề:
MẸO LẤY LÁ SỐ thôi.


Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 07 February 2005 lúc 7:28pm
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 5 of 16: Đă gửi: 07 February 2005 lúc 8:31pm | Đă lưu IP  

Sơ lược lí 4 góc Dần Thân Tị Hơi, cho theo văn mạch, nhưng chỉ vẽ h́nh, không giải thích, v́ đây ta đang nói về an sao tử vi theo 5 cục. bạn thử nghĩ xem cái trục xiên này do đâu, do trục trái đất xiên chăng?




Sửa lại bởi Long Phuong : 08 February 2005 lúc 1:19pm
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 6 of 16: Đă gửi: 08 February 2005 lúc 7:28am | Đă lưu IP  

Tôi đă xem lại, do h́nh vẽ minh họa không hiển thị được, v́ tôi upload h́nh trong máy lên trang web không chấp nhận file bitmap. Nay tôi upload h́nh vẽ lên lại cho các bạn dễ nh́n thấy rơ, dễ học.

TÍNH NGÀY MỒNG MỘT AN SAO TỬ VI Ở ĐÂU?

Đều tùy theo Cục, biết ngày mồng một sao Tử Vi ở đâu th́ ngày khác mới có thể tính ra:

Bài này đă giải thích hết ở trên, tôi không nhắc lại, các bạn xem lời giải thích ở bài trên.



BẢN ĐỒ SAO TỬ VI CỦA THỦY CỤC

Xin xem nội dung tŕnh bày ở trên rồi. Chỉ nhắc lại là tính sao Tử Vi các ngày sinh của Thủy Cục quá dễ nên không cần dùng Mẹo, mà xem đồ h́nh cùng lời giải thích ở trên đă quá rơ ràng.



Do chỉ đưa h́nh lên lại nên fần giải thích các bạn fải coi ở bài trên (mà h́nh không hiển thị được). Tôi chỉ xin nhắc lại:
- Tính từ Dần (Kiến Dần), Cục chẵn đi nghịch, Cục lẻ đi thuận, v́ lẻ dương (dương trái), chẵn âm (âm fải) theo một câu ai cũng biết: nam trái nữ fải.
- Số cục chính là số cung ngày mồng một cách cung Dần.
- Câu quyết dùng chung: Kê Mă Trư Long Ngưu Hổ (6 chữ), tùy cục mà dùng mấy chữ:
Thủy 2 Cục: dùng 2 chữ Ngưu Hổ
Mộc 3 cục: dùng 3 chữ Long Ngưu Hổ
Kim 4 cục: dùng 4 chữ Trư Long Ngưu Hổ
Thổ 5 cục: dùng 5 chữ Mă Trư Long Ngưu Hổ
Hỏa 6 cục: dùng 6 chữ Kê Mă Trư Long Ngưu Hổ

BẢN ĐỒ TỬ VI LẤY 4 GÓC DẦN THÂN TỴ HỢI, TRỤC TƯ NGỌ BỊ XIÊN SANG TRÁI:



Giải thích:

Người ta bảo cái trục Tư Ngọ xiên là do trục Quả Đất xiên, lệch 23 độ 5. trục Trái Đất xiên sang phải như ta đều biết, nhưng bản đồ Tử Vi trục Tư Ngọ xiên sang trái, thật ra cũng xiên sang fải v́ bản đồ Tử Vi để Nam trên, Bắc dưới, Đông trái, Tây fải, khác với lối vẽ bản đồ ngày nay là Đông fải, Tây trái, Bắc trên, Nam dưới. Cho nên đúng Trục Tử Vi Tư Ngọ xiên y hệt như trục Quả Đất. Có fải v́ 12 cung Tử Vi theo thuyết thiên văn trục Trái Đất xiên? Chưa hẳn, chúng ta chỉ khẳng định chắc chắn điều này một khi mà chúng ta t́m thấy những tài liệu thiên văn học cổ chứng minh loài người thời bấy giờ đă biết về trục Trái Đất xiên (tôi xin nói không chỉ bản đồ 12 Tử Vi có trục xiên, mà cả Bát Quái Hậu Thiên và Tiên Thiên cũng đều thế, nếu ta vẽ đúng theo fép cổ truyền, v́ lí do đó mà tôi cực lực fản đối lối vẽ đơn giản hóa Bát Quái Khôn Càn hay Li Khảm đối xứng nhau thẳng đứng, cũng như lối vẽ xoáy Âm Dương theo chiều thuận, v́ như vậy chúng ta sẽ không hiểu tận gốc gác vấn đề). Thứ 2, ngay khi ta t́m đc tài liệu thiên văn cổ nói trục Trái Đất xiên th́ cũng chưa chắc bản đồ Tử Vi đă là minh họa cho lí thuyết thiên văn này. Tôi chỉ vẽ lên mô h́nh để các bạn nh́n vào tham khảo và tự suy nghĩ, chứ không bàn nhiều ở đây.
(xem thêm lời giải thích ở bài trên)



Sửa lại bởi Long Phuong : 08 February 2005 lúc 2:10pm
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 7 of 16: Đă gửi: 09 February 2005 lúc 4:32am | Đă lưu IP  

Thưa các bạn đang học coi số Tử Vi!
Chúng ta hẵng khoan đi quá xa trong việc giải thích. Hăy học cái căn bản đă. Bạn nkd đi hơi quá xa.
==============================

Một bạn nói bài MẸO này khó hiểu, tôi coi lại bài giật ḿnh, quả có thế, viết như trên th́ chỉ người biết nhiều về Tử Vi rồi mới hiểu dễ, bạn mới học khó hiểu hơn.

Nên tôi để việc viết tiếp Mộc tam Cục lại đó, mà giải thích thêm về NGUYÊN TẮC AN CỤC, MỆNH, THÂN cái đă.

VỀ CỤC:

Hỏi: tại sao chỉ có 5 Cục, không fải 6, hay 7...?
Trả lời: có 5 Cục để ứng 5 hành.

Hỏi: có 5 cục thôi, sao câu quyết Kê Mă Trư Long Ngưu Hổ có tới 6 chữ? (bạn cứ đếm, đúng là 6)
Trả lời: đơn giản thôi, có 5 Cục, ứng với 5 con số, như Thủy 2, Mộc 3, Kim 4, Thổ 5, Hỏa 6. Cục Hỏa ứng số 6, nên an sao Tử Vi cho Hỏa Cục fải tính 6 ngày đầu tiên là mồng 1, mồng 2, mồng 3, mồng 4, mồng 5, mồng 6 làm cái gốc, sau đó mới có chỗ dựa để tính hết các ngày trong tháng của vị trí sao Tử Vi của Hỏa cục. V́ vậy mà cần có câu quyết 6 chữ, nếu chỉ có câu quyết 5 chữ th́ thiếu mất một ngày.

Hỏi: Câu quyết Kê Mă Trư Long Ngưu Hổ sử dụng để tính Cục như thế nào?
Trả lời: Câu đó dùng vào việc:
- Cục nào ứng số mấy, th́ muốn tính ra sao Tử Vi cho Cục ấy fải tính từ từng ấy ngày đầu tiên làm gốc để tính hết 30 ngày trong tháng. Như Cục Thủy, ứng số 2 (v́ Thủy Nhị Cục, nhị là 2)th́ tính 2 ngày làm gốc là mồng 1 và mồng 2. Như Mộc tam cục, ứng số 3, th́ tính 3 ngày đầu tiên làm gốc là mồng 1, mồng 2, mồng 3. Như Hỏa 6 cục, ứng số 6, nên fải tính 6 ngày làm gốc (v́ thế câu quyết cho Hỏa cục fải có 6 chữ) là mồng 1, mồng 2, mồng 3, mồng 4, mồng 5, và mồng 6. Các cục khác các bạn suy ra như vậy. Tóm lại, cục ứng với số mấy, th́ tính ngần ấy ngày làm gốc để tính các ngày khác.
- Chỉ có Hỏa cục mới dùng hết 6 chữ của câu quyết Kê Mă Trư Long Ngưu Hổ, các cục khác, cục nào ứng số mấy, th́ dùng ngần ấy chữ, tính từ "đuôi" câu quyết (tức chữ Hổ) tính lần ngược lên "đầu" câu quyết (tức chữ Kê) mà dùng bao nhiêu chữ. Như Thủy2cục dùng 2 chữ Ngưu Hổ, Mộc 3 cục dùng 3 chữ Long Ngưu Hổ, Kim 4 cục dùng 4 chữ Trư Long Ngưu Hổ, Thổ 5 cục dùng 5 chữ là Mă Trư Long Ngưu Hổ, Hỏa 6 cục th́ dùng cả.
Ứng dụng câu quyết chỉ có mấy việc ấy thôi, ngoài ra không dùng làm ǵ nữa.

Hỏi: Sau khi biết được mấy ngày đầu tiên rồi, như Thổ 5 cục, đă biết được chỗ an sao Tử Vi của 5 ngày là mồng 1, mồng 2, mồng 3, mồng 4, mồng 5, th́ tôi sẽ fải làm ǵ để tính các ngày khác?
Trả lời, cứ cộng thêm số của cục vào cung đằng trước theo chiều thuận. Như Thổ ngũ cục, th́ từ 5 ngày đầu tiên ấy, bạn cộng thêm số 5 được bằng bao nhiêu, ghi số đó vào cung đứng trước. Như Thổ ngũ cục, th́ dùng câu quyết 5 chữ Mă Trư Long Ngưu Hổ, nghĩa là mồng 1 ở Mă (Ngọ), mồng 2 Trư (Hợi), mồng 3Long (Th́n), mồng 4Ngưu (Sửu), mồng 5 Hổ (Dần). Mồng 1 ở Ngọ, cộng 5 bằng 6, nên mồng 6 ở Mùi. Mồng 2 ở Hợi, cộng 5 bằng 7, nên mồng 7 ở Tư. Đều là cộng 5 để an vào cung đằng trước theo chiều thuận. Các cục khác các bạn cứ vậy mà suy ra.

PHẦN MINH HỌA:

Thật ra tôi không muốn minh họa, đáng nhẽ các bạn nên tự học, tự suy ngẫm ra điều ấy, v́ không ai đủ sức dạy bạn 100 điều đủ cả trăm, muốn học ngoài bày vẽ ra fải có sự tự học, cái ǵ tự lượng sức ḿnh: tự học không nổi, th́ mới đem hỏi người khác, không nên làm fiền những cái vặt vănh, tủn mủn, không ai có hứng thú trả lời.

Minh họa như sau:

Thủy nhị Cục, dùng câu quyết 2 chữ thôi. Là: Ngưu Hổ (Sửu Dần)
Mồng 1: Tử Vi tại Ngưu sửu
Mồng 2: TV tại Hổ Dần
Rồi cộng thêm 2 vào cung đứng trước

Mộc tam cục, dùng câu quyết 3 chữ. Là: Long Ngưu Hổ.
Mồng 1: Long Th́n
Mồng 2: Ngưu Sửu
Mồng 3: Hổ Dần.

Kim 4 Cục: dùng câu quyết 4 chữ: Trư Long Ngưu Hổ:
mồng 1: hợi
mồng 2: th́n
mồng 3: sửu
mồng 4: dần

Thổ 5 cục, dùng câu quyết có 5 chữ: Mă Trư Long Ngưu Hổ
mồng 1: Ngọ
mồng 2: Hợi
mồng 3: th́n
mồng 4; Sửu
mồng 5: dần

Hỏa 6 cục, dùng câu quyết có 6 chữ: Kê Mă Trư Long Ngưu Hổ (dùng hết).
mồng 1: Dậu
mồng 2: Ngọ
mông 3: Hợi
mồng 4: th́n
mồng 5: Sửu
mồng 6: Dần.

Tất cả các cục đều dùng fép cộng con số cục để tính cung đứng trước.

[câu hỏi quan trọng]Số Cục lấy đâu ra, có fải số Hà Đồ không ạ?
Trả lời: Dạ, không fải!
Hỏi: Sao nói không fải?
Trả lời: Chỉ v́ nó không fải!
Hỏi: Tôi thấy Mộc cục ứng số 3, Kim cục ứng số 4, Thổ cục ứng số 5, riêng 2 cục Thủy Hỏa chưa nói, nó không fải số Hà Đồ là ǵ?
Trả lời; số 3 cục ấy giống Hà đồ, là ngẫu nhiên, tưởng 1 mà không fải 1. Như ta ra đường, gặp 1 người giống vợ ḿnh, nhưng đ̣i lôi về nhà ḿnh là mang họa! V́ giống vợ ḿnh, nhưng không fải vợ ḿnh. Nó giống Hà đồ ở 3 cục, nhưng không fải số Hà đồ?
Hỏi: Thế th́ là số ǵ?
Trả lời: Nó là số tóan học. Cục có 5 cục, fải có 5 số, nhưng Hỏa lục cục dùng câu quyết 6 chữ (dùng thế nào coi trên) ứng 6 ngày là 1, 2, 3, 4, 5, 6 trong tháng làm gốc. Cục lại chỉ có 5, nên lấy đến số 6, nhưng không dùng số 1, thành ra có 5 con số để làm số cục, là Thủy 2 (bắt đầu từ 2 v́ loại con số 1 ra), Mộc 3, kim 4, Thổ 5, Hỏa 6. Số của Cục là người xưa tính ra theo fép như thế, không có ǵ khó hiểu.
Hỏi: Thế tại sao lại số 2 đem gán cho thủy cục, số 3 đem gán cho mộc cục, ..., số 6 đem gán cho hỏa cục. sao không đổi khác đi được?
Trả lời: thưa, không đổi được. v́ có 5 số 2, 3, 4, 5, 6, có 3 số âm (số chẵn), có 2 số dương (lẻ). dương th́ bên trái (tả), nên mộc 3 cục, thổ 5 cục nằm fía trái cung Dần là mốc (v́ mỗi năm bắt đầu từ tháng Dần), cục có số bao nhiêu th́ cách cung dần ngần ấy cung. ngược lại, thủy nhị cục, kim 4 cục, hỏa 6 cục nằm bên fải cung Dần, cũng cục có số mấy th́ cách ngần đó cung. (Coi đồ h́nh minh họa đầu tiên trong bài và fần giải thích cạnh đó). Sau đó, cứ nh́n theo đông tây nam bắc, tức là mộc (đông) kim (tây) nam (hỏa) bắc (thủy), tức là đông trái, tây fải, nam trên, bắc dưới, theo fép ấy mà đặt tên cục theo ngũ hành.
Hỏi: hành thổ th́ thế nào?
Trả lời: Số 5 là số đặc biệt trong các con số, ngày nguyệt kị từ đó mà nên, số Hà đồ, số Cửu cung, từ đó mà nên, số sinh số thành từ đó mà nên (số sinh cộng 5 mà ra số thành). trong cái môn học lí số, số 5 là "thiêng liêng", "căn bản", không có số 5 th́ lí số sụp đổ, nên số 5 fải tôn trọng, môn nào th́ môn, đă là thuộc kho Lí Số Đông Phương th́ 5 là cung trung, không ai dám cải tiến, Tử Vi, Kinh Dịch, Đồ Thư, Phong Thủy, Độn Gíap... mỗi môn sử dụng và cải tiến các nguyen lí căn bản một cách một kiểu (như Tràng sinh phong thủy chả như Tràng sinh Tử Vi), nhưng đố ai dám thay đổi con số 5 là Trung Cung. Nên ví von số 5 là Vua (nguồn gốc ngày Nguyệt Kị). Vua ngồi trung cung ở giữa mà cai trị điều hành. trung cung là Thổ. nên số 5 fải là Thổ ngũ cục. các số khác th́ cứ theo phương vị trên dưới fải trái mà định ra cục ǵ, Kim Mộc Thủy Hỏa. Rất là giản dị.

Hỏi: Tôi nghe nói có thuyết thủy nhất cục, có được hay không? liệu có một chút ư nghĩa nào đó không?
Thưa: không có một tẹo nào, người đề ra thuyết đó không hiểu Tử Vi là cái ǵ cả. Coi cả bài trên th́ rơ, không thể dùng lời nói hết. Tạm nói: ví như chấp nhận theo thuyết Thủy nhất cục, tức ứng số 1, vậy th́ cấu quyết dùng chỉ có 1 chữ Hổ, ngày mồng 1 tại cung Dần, mỗi cung cộng 1 theo chiều thuận, thế th́ c̣n ǵ là Tử Vi? lại như vậy th́ câu quyết 6 chữ khuyết mất 1, 6 chữ khuyết 1 th́ Hỏa lục cục không thể an sao tử vi, v́ Hỏa lục cục fải có 6 chữ. Lại nếu chấp nhận 1 thuyết bên tàu mà ông VDTT cung cấp cho chúng ta là họ tin thủy 1 cục, hỏa nhị cục, như vậy câu quyết chỉ dùng 5 chữ cả thảy cho 5 cục, thổ 5 cục dùng hết 5 chữ, vậy th́ câu quyết đó là Mă Trư Long Ngưu Hổ ứng thổ kim mộc hỏa thủy cục, trong đó thủy 1 cục (thủy nhất cục theo cái thuyết của họ) ở ngay cung Kiến Dần, phá vỡ qui luật của Tử Vi là cục lẻ dương bên trái (đi nghịch) cục chẵn âm bên fải (đi thuận). cho nên nói người Tàu nào đẻ ra thuật này thật không hiểu Tử Vi là cái ǵ cả.

Hỏi: Thế tại sao các cục không gọi là nhị cục, tam cục, tứ cục, ngũ cục, thổ cục cho đơn giản?
Thưa: càng không được, v́ sinh ra 5 cục là để tượng trưng 5 hành nên cũng lấy ngay tên là 5 hành. nhưng việc chọn tên 5 hành, cũng chỉ là tượng trưng, theo vị trí trên dưới trái fải mà đặt. chỉ tượng trưng nên sách Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư (một cuốn sách kinh điển của môn Tử Vi không dạy rằng coi số nhất nhất fải tính ngũ hành tương sinh của Cục và Mệnh là căn bản, thực tiễn coi số ta coi nó như một chút gia giảm cực nhỏ, như gia vị cho một món ăn mà thôi, như khuyên đeo tai của người phụ nữ, thử hỏi đánh giá một người phụ nữ có thể tham khảo qua trang sức, nhưng đánh giá họ qua trang sức th́ sai nhiều hơn hay đúng nhiều hơn?).

Như vậy, qua việc học an Cục trong Tử Vi từ gốc từ gác, ta hiểu ra rằng giá trị ngũ hành trong Cục rất nhẹ, nói không dùng để làm ǵ th́ liều lĩnh, nhưng quá coi trọng nó th́ sai lầm, như lấy lá làm cây vậy.
thủy hỏa mộc kim thổ.
============================

Chú thích một chút:
Về Hà đồ, tôi xin nói là người đời rất cổ xưa (xưa lắm, bao nhiêu năm không cần biết) nói "Hà đưa ra Đồ, Lạc đưa ra Thư". C̣n vài câu nữa, nhưng đại để rút ra là: không ai biết đích xác Đồ là cái ǵ, Thư là cái ǵ, nó mặt mũi ra sao, nói về lĩnh vực ǵ, không ai biết. Măi tận đến đời nhà Hán mới có mấy ông vẽ ra 2 cái h́nh vẽ, tŕnh làng thiên hạ, rồi nói đấy chính là Đồ, đấy chính là Thư của Thánh Hiền xa tít đời xưa đó. nhưng họ (như ông Khổng An Quốc) không hề và tuyệt đối không hề đưa ra được một bằng chứng ǵ chứng minh đấy chính là Đồ, đấy chính là Thư mà đời tiên tổ xa lắm xa xa lắm. V́ Đồ là ǵ, Thư là ǵ chưa ai biết (trước đó) nên có cả đống người không tin rằng đấy chính là đồ là thư ngày xưa, giả thử mấy ông tự sáng tác ra th́ sao, nhưng cũng không thể nói chắc là 100% không fải. Ví như bây giờ bạn tự viết hay vẽ một cuốn sách một bức vẽ hay bất ḱ cái ǵ đây mà bảo là Đồ Thư th́ cũng thế! Theo chữ Đồ là đồ h́nh, Thư là sách, nhưng Hà Đồ có dạng bức vẽ nhưng Lạc Thư cũng là bức vẽ nhưng không fải sách. Ngày nay, dựa vào nhiều nguồn sử liệu, giới nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng Đồ là bản đồ đất nước, biên cương, phong thổ mỗi vùng, đặc sản, đại chất... và Thư là cuốn sách tóm tắt thuật trị nước anh minh. Bậc vua chúa cai trị fải có 2 thứ ây th́ mới cai trị đất nước tốt, ích nước an dân. Đó là fỏng đóan, trên tư liệu sử. Thật ra không fải giới khoa học bây giờ mới nói, mà tự khi có 2 cái bức vẽ ra mắt thiên hạ ( rồi nói đại lên là của thánh hiền đời xưa mà không một chứng cứ đưa ra) vào đời nhà Hán, đă có rất nhiều nhà nêu thắc mắc, rồi cứ thế đời nào cũng có người thắc mắc cả, thậm chí không ít người nói thẳng mấy ông tự mạo danh thánh hiền để lại kia là dối trá, tội đồ, bịp bợm (có khác ǵ bạn học được vài chiêu thuốc ở đâu không biết rồi nói đại lên là thuật chữa bệnh của Thánh Y Hoa Đà mà không chứng minh tại sao bạn có nó, tại sao lại của Hoa Đà đời Tam Quốc truyền đến bạn giữa thế kỉ 21). Tất nhiên, sau khi học Hà Đồ, Lạc Thư lâu nay, chúng ta đều biết nó có giá trị, có giá trị nhưng không thể khẳng định tiên thánh đời Phục Hi để lại, khả năng nó của mấy nhà LÍ SỐ HỌC đời Hán sáng tác, như đời Tống sáng tác Tử Vi, Trần Đoàn sáng tác VÔ CỰC ĐỒ. Tử Vi có fải của Phục Hi thánh hiền Tam Hoàng Ngũ Đế không, nhưng nó vẫn cứ có giá trị như thường. Chính v́ vạy mà ta học Tử Vi. Xin bổ sung là lịch sử coi bói tự đời Xuân Thu Chiến Quốc sử liệu kể lại rất nhiều trường hợp coi bói Dịch và cách bói dịch của họ, rồi lịch sử các loại coi bói các môn trước đời Hán không ai nói đến Hà Đồ Lạc Thư. Chỉ sau đời Hán mới có, và mới dùng.

mong các bạn tha thứ, không post reply ở đây, v́ bài Mẹo Nhỏ này c̣n tiếp tục, tôi muốn bài viết gọn ghẽ, có ư kiến, mong các bạn post sang 1 topik khác.

Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 09 February 2005 lúc 6:20am
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 8 of 16: Đă gửi: 09 February 2005 lúc 7:47am | Đă lưu IP  

AN CUNG MỆNH THÂN CÓ NGUYÊN LÍ HAY AN VÔ CỚ?

Tôi xin lỗi là không làm đề cương trước, đáng ra tŕnh bày từ cách an Mệnh Thân rồi mới tŕnh bày về Cục th́ theo trật tự lớp lang hơn. Do đó, tạm ngưng đề tài Cục lại, tôi fải đi từ nguyên lí an Mệnh, an Thân.

1, Hỏi: sách dạy an cung Mệnh bấm từ Dần đến tháng sinh (thuận) rồi tại đó bấm lui đến giờ sinh an Mệnh, bấm thuận nữa đến giờ sinh an Thân. Như vậy có đúng nguyên lí an cung Mệnh không?

Thưa: Vừa đúng vừa không đúng! V́.

Thật ra không fải chọn cung Dần làm mốc, rồi tính lui đến giờ sinh an cung Mệnh, bấm thuận tới giờ sinh an cung Thân, như thế không fát hiện ra NGUYÊN LÍ, và cũng không biết Mệnh là ǵ Thân là ǵ, tại sao chia ra Mệnh quản cả đời và riêng chủ trị nửa đời đầu, Thân quản nửa đời sau. Phải nói Mệnh trước Cục, v́ Mệnh là gốc của Cục.

Đấy là các sách người ta dạy thế cho dễ tính. Chứ đúng ra là:
- Tháng nào th́ khởi ngay tại cung của tháng đó.
VD: tháng 5, tức tháng Ngọ, th́ lấy ngay cung Ngọ ấy.
- Xong, bấm nghịch an Mệnh, bấm thuận an Thân.
Tóm lại, lấy cung tháng làm chuẩn, tức là t́m cái KHÍ của tháng ḿnh sinh ra, rồi t́m 2 chỗ "ẩn tàng" cái KHÍ của Giờ sinh trong lá số, xuất fát từ cung tháng đó.

Tại sao người ta sinh ra có 4 yếu tố: năm tháng ngày giờ, mà lại chỉ t́m khí tháng là khí giờ để định ra Mệnh Thân?

V́ năm sinh là một đại lượng lớn, khí của năm không rơ ràng. Năm chỉ tính theo Can và Chi, như năm Ất Dậu. Khí của năm Ất Dậu biến hóa phức tạp, nó gồm cả khí của Ất, lại gồm cả khí của Dậu, lại kiêm cả khí của Ất Dậu ngũ hành nạp âm là Tuyền trung thủy, Tuyền trung thủy không fải là khí riêng của năm Ất Dậu, mà c̣n của cả năm Giáp Thân nữa. v́ vậy ḍ t́m khí bẩm thụ của năm trên bản đồ 12 cung không biết t́m ở đâu?

Thế c̣n khí Ngày?

Do chỗ Tử Vi không dùng ngày can chi, mà chỉ dùng ngày số (1 fần v́ vậy mà có tên TV Đẩu Số), ngày số th́ không rơ khí của nó (như nói sinh mồng 3 mà t́m khí của mồng 3 th́ không thể được)

Cho nên chỉ có KHÍ của THÁNG và GIỜ là có thể dùng bấm độn.

Khí của Tháng chính là Khí của Mùa mà ra, tháng sinh Mùa Xuân th́ khí của nó là Mộc Xuân. Riêng các tháng cuối mùa thuộc Thổ xin fép không nhắc lại. Như vậy rất đúng, v́ tháng nào cứ t́m đúng cung có tên đó mà lấy khí tháng rất đúng. Như sinh tháng 5, tức ắt tháng Ngọ, th́ cứ khí cung Ngọ chính xác là khí tháng 5 tức tháng sinh ra ḿnh rồi.

Khí giờ sao, giờ thời gian rất cụ thể sinh ra ḿnh, tại sao không lấy khí ngày làm gốc để tính cung Mệnh Thân. Tất nhiên là không được. V́:

Khí của giờ tuy cụ thể nhưng không lớn, nó tùy thuộc vào Khí của tháng sinh. Như nửa đêm tháng 5 khác nửa đêm tháng Chạp rất nhiều về Khí. Khí giờ phụ thuộc Khí tháng như thế nên lấy Tháng làm gốc (sinh tháng nào ngón tay chỉ vào tháng đó mà khởi bấm t́m Mệnh Thân) để t́m đến Giờ tức là chỗ Khí Giờ ẩn tàng phụ thuộc Khí Tháng trong 12 cung số.

Tại sao lại sinh ra 2 cung Mệnh và Thân, tại sao không chỉ t́m cung Mệnh cho đơn giản. Không đươc!

V́: có âm fải có dương. Có thuận fải có nghịch. Như nếu Tử Vi chỉ đi t́m cung Mệnh, khác nào người chỉ có mắt trái? Nếu chỉ có cung Thân, khác nào chỉ có mắt phải? Thế gọi là "chột", chột th́ sao nh́n tỏ số mệnh? Vậy fải có 2 cung Mệnh Thân, như thế mới có đủ 2 con mắt mà ḍ xét số mệnh. cũng v́ thế, thuyết nào nói coi một cung bỏ cung nào cũng là sai trái cả, fải coi kiêm gộp cung. Nói về thời hạn, hay chia ra nửa đời, nửa trước coi mệnh, nửa sau coi Thân. Nhưng hiểu cho đúng, khi một em bé ra đời, coi có số vững hay yểu, người ta cũng coi đều ngay cả 2 cung Mệnh Thân không bỏ cung nào cả, th́ mới chắc đúng. Tất nhiên Mệnh nó là căn bản.

Tại sao từ tháng bấm nghịch đến Giờ làMệnh, bấm thuận
làThân, ngược lại được hay không? Tất nhiên là không!

V́: Trong các chiều vận hành Lí Số, fép nào cũng vậy, nhất nhất người ta đều nói rơ, chiều nghịch mới là chiều căn bản, có thể gọi là CHIỀU VŨ TRỤ. Nay các máy móc hiện đại con người làm ra, như cái "đường ren" trong con ốc máy cơ khí, người ta vặn theo chiều thuận, ấy là v́ thuận tay. Chứ CHIỀU VŨ TRỤ căn bản là : trái sang phải, tức chiều nghịch. Có bạn thắc mắc là chưa chắc ngày xưa kiến thức vũ trụ của người xưa đă biết là Trái Đất xoay quanh Mặt trời theo chiều nghịch đâu, và chưa chắc đă có kiến thức như thiên văn hiện đại nói. điều này th́ đúng, nhưng nói bản chất th́ người xưa không có kiến thức thiên Văn y hệt như ngày nay, nhưng về biểu kiến (tôi xin phép dùng 1 từ hơi khó hiểu này, v́ tôi nghĩ không ra một từ nào khác thay thế) th́ nó vẫn cứ đem về một kết quả như thế! Tôi thí dụ ngày mà nhân loại làm ra lịch lâu lắm rồi, và kiến thức thiên văn của họ so với ta hiện nay rất hạn chế, thậm chí sai lầm, nhưng họ vẫn làm ra lịch khá chính xác. Xét biểu kiến, tuy có thể chưa biết Trái đất quay quanh Mặt trời theo chiều nghịch, nhưng ngẩng mặt nh́n Trời, ai cũng biết Mặt trời đi từ đông sang tây, cũng tức là đi từ Trái sang Phải theo Lí Số. Tôi không muốn sa đaf vào Sử ở đây, chỉ xin nhắc bạn là Trống Đồng VN bao giờ cũng xoay theo chiều ngịch, khi đua thuyền biểu diễn một màn thuyền xoay tṛn (tục VN xưa nay) bao giờ người ta cũng đi theo chiều nghịch cả.

Do đó, từ tháng, bấm nghịch an Mệnh, bấm thuận an Thân, v́ Mệnh là con mắt chính để nh́n số mệnh, Thân là con mắt thứ 2.

Lại có người thắc mắc: Vậy, yếu tố thời gian sinh ra người có 4 là năm tháng ngày giờ, an Mệnh Thân chỉ cần biết tháng và giờ như vậy rất thiếu sót. Thưa không!

V́ tính theo tháng và giờ t́m Mệnh, Thân, ấy là dùng độn để t́m ra CUNG NÀO ẨN DẤU CÁI KHÍ CHÍNH M̀NH THỤ HƯỞNG, tức là vị trí, chứ không fải cái xấu cái tốt, v́ cung Mệnh ở đâu th́ tốt xấu của nó c̣n tùy vào bày biện 12 cung tạo nên cách cục của các sao. mà cách cục các sao lại do an vị các sao. an vị các sao th́ đều có sao theo năm tháng ngày giờ, sao an theo Cục, ngũ hành Cục, sao theo âm dương nam nữ, và cá biệt một số sao đi theo lối đặc biệt riềng là Thương Sứ và Tài Thọ. Như vậy số mệnh chúng ta tốt xấu thụ hưởng từ khi sinh ra bao gồm cả 4 yếu tố năm tháng ngày và giờ.

Đồ H́nh Nguyên Lí An Thân Mệnh:



=================
tôi đă nói Hành của Cục là mang tính tượng trưng fần nhiều, bạn đă tỏ tường rằng nó không nằm đúng như 4 hướng chính Nam chính Bắc chính Đông chính Tây thật sự, cho nên ứng dụng của nó không thật lấy ǵ làm lớn ngoài việc tính ra vị trí sao Tử Vi. Nếu máy móc áp dụng Mệnh Cục tương sinh hay khắc, Mẹnh Sao Cung sinh khắc, tôi nghĩ nó sẽ nhiều nguy hiểm, khiến chúng ta ngụy biện bao che cho cái kém cỏi trong đóan số của ta. Tôi thí dụ, nếu một người đời thật sướng, số ta xem có vẻ khổ, có thể trong số có những bí mật ta chưa khám phá ra, nhưng ta thấy vậy th́ ngụy biện là do Mẹnh Cục tương khắc, nếu Mẹnh Cục người này ta nói do Âm Dương nghịch lí, nếu quả số họ có Âm Dương thuận lí ta lại nói do cung không phù sao, giả như họ có cung phù sao, ta nói do sao không phù mệnh, giả như sao phù Mệnh ta nói do không đúng trật tự Cung--> Sao--> Mệnh, giả nhue đúng trật tự đó ta nói do sao cung Mệnh fù cho Mệnh, nhưng sao cung Thân lại không phù cho Mệnh, nếu sao cung Thân phù cho Mệnh ta lại nói do sao cung Thân không phù cho cục, giả như số đó lại sao cung Thân phù Cục ta lại nóituy hợp nhưng không thuận mùa sinh, giả như lại có thuận mùa sinh ta nói không thuận giờ sinh, giả như vẫn thuận giờ sinh ta nói cung Mệnh không ở vùng Sinh địa, giả như cung Mệnh sinh địa ta nói cung Thân không ở sinh địa, giả như cung Thân ở sinh địa ta nói do không Tam Hợp Thái tuế, giả như Tam hợp Thái Tuế ta c̣n đủ cách biện hộ tùy sức ta nghĩ ra. Mà tôi tin không số mấy lá số trên đời cũng như trên diễn đàn này đủ sức thỏa măn một chuỗi "giả như" trên của tôi.

Về giá trị Mệnh Nạp Âm đă nói trên của năm sinh cũng chỉ có giá trị không lơn lắm, tôi đă nói, nay nói thêm, ví như trong đông y, khi tính Khí từng năm người ta đẻ ra một môn rất phức tạp (xin coi sách Hải thượng) không dùng Mệnh Nạp Âm này bao nhiêu, giả như năm ấy nạp âm Sa trung Kim ta nói năm ấy Khí Kim, khô ráo (v́ Kim chủ Khô Táo), sẽ rất sai! Cũng vậy, mệnh nạp âm trong Tử B́nh cũng không đóng vai tṛ quan trọng. Tôi thấy chỉ có môn Bốc Phệ (quẻ Kinh Dịch) là hay dùng nạp âm để tính Lục Thần th́ có coi trọng Nạp Âm, nhưng bói Dịch theo kiểu Mai Ba th́ lại không cần nạp âm là mấy.

Như vậy không fải phủ nhận giá trị của Mệnh, Cục, Nạp Âm, mà chỉ xin lưu ư đừng quá coi trọng vào đấy, sách nào cũng nói nó chỉ là "một gia giảm rất nhỏ", cũng như gia vị thêm vào cho món ăn, ngon hay không cốt yếu ở tài người nấu, chứ nấu dở không ngon (như lá số cách cục xấu) bỏ gia vị thành ra ngon (giải đoán v́ hợp ngũ hành âm dương thành tốt) th́ không bao giờ có.


Sửa lại bởi Long Phuong : 11 February 2005 lúc 11:58am
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 9 of 16: Đă gửi: 05 March 2005 lúc 8:18pm | Đă lưu IP  

Sau khi đă xác định cung Mệnh nằm ở đâu, ta sẽ an liên tiếp 11 cung số tiếp theo, vấn đề là tại sao lại có cách an 12 cung theo trật tự như vậy? Thiết tưởng chúng ta nên bàn về việc này trước khi đi vào cách an sao trên lá số, nên tôi sẽ bàn việc này trước cho đúng tuần tự vấn đề.

CÁCH SẮP XẾP 12 CUNG CÓ QUY LUẬT G̀ KHÔNG?

- Trong cuốn Tử Vi Hàm Số (Nguyễn Phát Lộc) có giải thích cách sắp xếp 12 cung, tại sao lại cứ luôn theo trật tự Mệnh --> Phụ --> Phúc --> Điền --> Quan --> Nô --> Di --> Giải --> Tài --> Tử --> Phối --> Bào như vậy. Các bạn có thể tham khảo kiến giải của ông Nguyễn Phát Lộc về vấn đề này. Kiến giải của Ô. Nguyễn Phát Lộc đáng chú ư, nhiều chỗ đúng, nhưng cũng nhiều chỗ khiên cưỡng g̣ ép, dầu sao cũng rất xứng đáng tham khảo.

- Thứ tự 12 cung là Mệnh, Phụ, Phúc ... đến Bào là cách an ta quen dùng, 12 cung này đi thuận, dễ an hơn. Nhưng cách an đúng gốc là an 12 cung theo chiều nghịch (sách Tử Vi Áo Bí của Ô. Lê Tư Vinh - Việt Viêm Tử đă dạy lấy lá số theo cách chiều nghịch này). An theo chiều nghịch như vậy mới thấy đúng lí thuyết gốc của Tử Vi, cũng như an ṿng sao Tử Vi th́ nên an nghịch (khác ṿng Thiên Phủ an thuận) th́ dễ thấy lí thuyết Tử Vi hơn. Cụ thể của cách an gốc này như sau:

An theo ngược chiều kim đồng hồ:

1. Mệnh
2. Huynh Đệ (cung Bào)
3. Phu Thê (cung Phối)
4. Tử Tức (cung Tự: chữ "Tự" nghĩa là "nối dơi", "đời con")
5. Tài Bạch
6. Tật Ách (cung Giải)
7. Thiên Di (cung Di hay Thiên)
8. Nô Bộc
9. Quan Lộc
10. Điền Trạch
11. Phúc Đức
12. Phụ Mẫu (cung Thân: chữ "Thân" tức "cha mẹ" như "song thân").

Từ đây ta thử nghiên cứu lí thuyết để sắp đặt phối trí 12 cung số trên lá số Tử Vi (rất khác 12 cung của Tử B́nh, đó là do mỗi ngành một ứng dụng riêng, triển khai riêng).

a. Trước hết, cung đối chiếu cung Mệnh luôn là Thiên Di. V́ Mệnh là "trong" là "nội thân" của số mệnh. C̣n Thiên Di là "ngoại" là ngoại lực, ngoại cảnh, xuất nhập của cá nhân ra bên ngoài xă hội.

b. Mệnh Quan Tài phải ở thế Tam Hợp. Bởi Tử Vi xem hai lĩnh vực Công Danh và Tài Sản là hai lĩnh vực quan trọng cùng với cung Mệnh tạo nên "tam giác số mệnh". Chiều thiên nhiên vũ trụ là chiều nghịch, chiều nhân gian xă hội là chiều thuận. Do đó, sao Dương tinh th́ đi nghịch, sao Âm tinh th́ đi thuận, chiều xoay cơ bản của lá số là chiều nghịch. Nhưng nhiều ứng dụng khác trong Tử Vi lại đặt chiều đi thuận là chiều chính, như an tiểu hạn th́ nam thuận nữ nghịch, nhiều sao th́ dương nam âm nữ đi thuận, âm nam dương nữ đi nghịch chẳng hạn, đều là triển khai về Dụng cho nhân gian, chứ chưa phải chiều căn bản là chiều vũ trụ tức chiều nghịch, tức là Thể. Theo cách nh́n ấy, tính theo chiều thuận ta có bộ ba "tam giác số mệnh" theo thứ tự "Mệnh --> Quan --> Tài", Quan lộc trước, Tài Bạch sau, có lao động (Quan) rồi mới sinh tiền của (Tài). Cũng nguyên tắc thuận nghịch này mà ta thấy an 12 cung lấy nguyên tắc là đi nghịch (tiên thiên) nhưng "tam giác số mệnh" lại theo chiều thuận.

c. Như vậy là ta đă được 4 cung Mệnh Quan Tài Di bất di dịch trên lá số. Bây giờ chỉ c̣n việc xác định trật tự 8 cung khác. Theo nguyên tắc đi nghịch th́:

Ta biết là cứ lấy cung Mệnh mà khởi đi, nhưng nh́n kĩ hơn trên lá số th́ xuất phát tự chỗ cung Phúc. Đó cũng là thí dụ cho ta thấy một phần vai tṛ, giá trị của cung Phúc trong Tử Vi, mà hầu như không thấy tương tự trong một bộ môn lí số khác (?). Thứ tự tính từ cung Phúc như sau:

Phúc --> Phụ --> Mệnh --> Bào --> Phối --> Tử

Ta thấy tính trật tự ở chuỗi 6 cung trên rất rơ rệt. Phúc là phúc đức thụ hưởng, nhưng cũng là Tổ Tiên, sau Tổ Tiên mới tới Bố Mẹ ḿnh (Phụ), sau Bố Mẹ ḿnh mới tới Ḿnh (Mệnh), sau Ḿnh th́ tới Anh Em (Bào)(cung Bào bao gồm cả anh chị nhưng theo lí thuyết Tử Vi th́ nó phải đứng sau Mệnh), sau đó th́ tới tuổi lập gia đ́nh tức đến cung Phối (Vợ hay Chồng ḿnh), có Vợ Chồng rồi mới đến Con Cái (Tử). Sau cung Tử đến cung Tài, do "tam giác số mệnh" Mệnh Quan Tài đă nói trên.

d. Xét cung Điền: nhiều bạn coi số quá nhấn mạnh về cung Điền, coi như cung này tốt th́ lắm nhà nhiều đất. Ḱ thực không chính xác. Các sao và cách tốt tụ hết vào Điền th́ sẽ gây mỏng yếu cho những cung quan trọng, cho số mệnh. V́ vậy mà nhiều người có số cung Điền tốt, nhưng Mệnh xấu nên nhà cửa vẫn lùi xùi đâu có trang hoàng ǵ đâu? Cho nên để cung Điền vào cung cuối rốt cùng (khi tính từ Phúc cung làm tiên khởi). Cũng vậy, Điền là hương hoả Tổ Tiên, hay đúng hơn là nơi sinh tụ của ḍng tộc, là miếng đất mà ḍng họ định cư, v́ lí đó, mà cung Điền ở sau ngay cung Phúc (chú thích thêm: ở Việt Nam th́ hơi khác, chứ bên Trung Quốc th́ mỗi ḍng họ đều có một quê hương phát tích nhất định, như nói họ Trương là người ta biết vùng đất gốc của ḍng họ ấy ở đâu, sách Bách Gia Tính của họ ghi rơ quê hương bản quán của tất cả những họ bên Trung Quốc là địa phương nào, dù sau đó con cháu có thiên di đi những đâu).

e. Xét cung Nô: cung Nô c̣n quan trọng hơn cung Điền, v́ Nô Bộc là tay chân, "thần thiêng nhờ bộ hạ", giúp rập cho công danh (Quan lộc), phù ủng khi giao du xuất nhập (Thiên Di), nên cung Nô ở giữa hai cung Thiên Di và Quan lộc. Lưu ư thêm: coi cung Nô trong lá số cũng rất nên để ư, Nô quá tốt ắt Mệnh xấu. Người Mệnh hăm, cách cục không chỉnh, mà cung Nô có Tử Vi miếu chẳng hạn, th́ trên đời ai cũng hơn ḿnh, nghĩa là ḿnh chẳng có ǵ cả, số thế thậm xấu.

f. Xét cung Tật: cung này bao gồm bệnh hoạn, tai ương, hoạn nạn, lao lực kiêm gộp. Người cung này xấu không chỉ lắm bệnh, mà c̣n không may, hay hoạ hoạn, ngang trái nghịch cảnh, oan nghiệt, lao tâm khổ tứ, như trời đày đoạ (tất nhiên nên coi ở Mệnh Thân Phúc làm gốc mà tính). Do đó, cung Tật ách nằm giữa cung Tài và cung Thiên. Sinh kế làm người ta lao lực, cơ thể hao tổn, quá nữa sinh bệnh, sinh kế và giao du xuất nhập sinh tai sinh hoạ. Vả lai, đây cũng là cung c̣n lại cuối cùng sau khi ta đă xác định được 11 cung trên.

Đây là lí thuyết 12 cung an vị mà tôi được đào tạo. Tôi liên tưởng đến cái thiên "Tự Quái" trong Dịch, thấy "tự quái" phần nhiều là lối giải thích gượng ép thứ tự 64 quẻ. Cũng thế, tôi không nghĩ rằng thứ tự 12 cung tử vi có thể giải thích khiên cưỡng, có lẽ một phần lí thuyết của nó vẫn c̣n ch́m lặn mà ta chưa phát giác hết ra.


Lưu ư: 12 cung an thuận hay nghịch cũng không khác biệt ǵ, v́ nếu an thuận th́ theo thứ tự Mệnh, Phụ, Phúc..., mà an theo chiều nghịch th́ theo thứ tự Mệnh, Bào, Phối... Cũng ra một kết quả. Nhưng nguyên tắc mang tính nguyên lí, từ gốc th́ 12 cung phải luôn luôn an theo chiều nghịch. Cũng vậy, an theo chiều nghịch ta mới thấy hoá ra cung Phúc mới là cung đầu mối của chuỗi 12 cung. Chiều đi nghịch mới là chiều căn bản, mang tính cách chiều vũ trụ. Nếu tính theo chiều thuận th́ Mệnh trước rồi mới đến Phụ Mẫu (ḿnh rồi mới có bố mẹ), Phụ Mẫu rồi mới có Phúc đức (bố mẹ đi trước cả tổ tiên), lấy làm vô lí, cũng như cung Tử Tức (con cái) đi trước cung Phu Thê (Phối) (khác nào chưa ra vợ chồng mà lại đă có con?).

Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 06 March 2005 lúc 1:58am
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
donau
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 October 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 402
Msg 10 of 16: Đă gửi: 10 April 2005 lúc 8:07am | Đă lưu IP  

Gửi ông thiênkhôi, ông post bài tiếp đi chứ, tôi đang chờ đọc.
Khi nào ông đọc xong th́ than phiền để quản trị viên họ xoá đi nhé.
Quay trở về đầu Xem donau's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi donau
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 11 of 16: Đă gửi: 10 April 2005 lúc 8:26am | Đă lưu IP  

tôi làm việc vốn không năng suất. nhưng sẽ viết trọn bài này.
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
dinhvantan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6262
Msg 12 of 16: Đă gửi: 10 April 2005 lúc 8:33am | Đă lưu IP  

Có lẽ Thiên Khôi nên ḥan tất bài nầy và yêu cầu BQT đóng thành tập như bài của TruMeTin .
Quay trở về đầu Xem dinhvantan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dinhvantan
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 13 of 16: Đă gửi: 14 April 2005 lúc 3:36am | Đă lưu IP  

Tôi xin phép dừng bài viết về Mẹo An sao TV lại ở đây. Tôi xin lỗi tất cả mọi quí hội viên nào đă chờ nó hoàn thành "một cách tŕ trệ". Tôi xin lỗi đă thất hứa.

Mong các quản trị viên, Kiểm soát viên "tháo gỡ" "Stick" của Topic này và Topíc "Bàn thảo về Mẹo an sao TV của TKTV" xuống.

"thân kính".
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
nkd833
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 December 2004
Nơi cư ngụ: Angola
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1303
Msg 14 of 16: Đă gửi: 14 April 2005 lúc 5:43am | Đă lưu IP  

Như thế th́ thật là đáng tiếc quá anh Thiên Khôi à! Chắc là đợt này anh bận quá hả? Vậy th́ có ǵ anh quẳng qua em, em typing giùm cho rồi post lên diễn đàn sau cũng được mà! Chút xíu chuyện nhỏ ấy việc ǵ mà để ḿnh trở thành thất hứa chứ? Hihihi...

Chúc anh vui vẻ, vạn sự như ư!


__________________
Thế giới tiêu dùng
Quay trở về đầu Xem nkd833's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nkd833
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 15 of 16: Đă gửi: 14 April 2005 lúc 9:18am | Đă lưu IP  

Thất hứa là sai lầm đấy.
Nhưng không biết lẽ động tĩnh mà khư khư ôm lời hứa, là kẻ Vô Tuệ, và Không Khen.

Xưa có kẻ hứa với một cô gái dưới chân cầu, đại ư anh sẽ ở đấy đợi bằng được em. Nhưng cô gái không tới (lí do ǵ không rơ). Y ngu muội ôm chân cầu chịu khi thủy triều lên rồi chết trôi. Như thế là Ngoan Tín, c̣n gọi là ǵ, tôi cũng không rơ, trong cái trí nhớ lộn xộn của tôi.

Câu chuyện trên, chỉ là một chuyện nghe cho vui, không indicate ai, cái ǵ cả.
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
Huethien
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 26 February 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 345
Msg 16 of 16: Đă gửi: 14 April 2005 lúc 7:33pm | Đă lưu IP  

Kính chào qúy vị,

Thienkhoitimvui đă viết:

Tôi xin phép dừng bài viết về Mẹo An sao TV lại ở đây. Tôi xin lỗi tất cả mọi quí hội viên nào đă chờ nó hoàn thành "một cách tŕ trệ". Tôi xin lỗi đă thất hứa.

Mong các quản trị viên, Kiểm soát viên "tháo gỡ" "Stick" của Topic này và Topíc "Bàn thảo về Mẹo an sao TV của TKTV" xuống.

"thân kính".


Hội viên Thienkhoitimvui xin phép dừng bài viết về Mẹo An sao TV lại ở đây vậy Tôi xin khóa lại để tránh việc hội viên vào viết bài không đúng chủ đề. Khi nào hội viên Thienkhoitimvui muốn viết tiếp th́ thông báo cho chúng tôi biết để mở khóa ra.

Vài ngày tới khi rút ghim ra th́ bài này sẽ trôi đi theo thứ tự có thể rất khó t́m. Tôi xin lưu ư quư vị về vấn đề này.

V́ lư do bài viết chưa hoàn tất, BCH sẽ không đóng thành sách.

Thay mặt Ban Chấp Hành trân trọng thông báo.
Quay trở về đầu Xem Huethien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Huethien
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.4053 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO