Tác giả |
|
tamthuyen Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 01 June 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 880
|
Msg 581 of 2168: Đă gửi: 30 March 2006 lúc 8:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hi cả nhà,
Hôm nay thật là bận rộn lắm nhg cũng khg quên về nhà, viết tâm t́nh với mấy cô em của ḿnh.
Bác TK đọc nhg tâm t́nh của tụi ḿnh,biết tụi ḿnh thương mến bác thật ḷng sẽ khg nỡ bỏ chúng ta đâu. Ḿnh nghĩ là khi nào ḿnh c̣n cần đến bác và nhg lời bác giảng c̣n có tác động tốt , giúp ích cho tha nhân th́ bác sẽ c̣n bên cạnh chúng ta mà.
To TS,
TS kể tiếp chuyện nhà nghe đi. Tội nghiệp bà chị TS quá.
Đúng là oan gia nghiệp chướng ǵ đâu. chuyện xảy ra ở Vn hả? hỏi là hỏi vậy, chứ ở đây cũng có khối ǵ đàn bà bị chồng hành hạ mà khg dám thưa cảnh sát v́ đă quen bị tẩy năo bởi thằng chồng. Đánh cho đă rồi lại ôm xin lỗi sẽ khg tái phạm , rồi lại 1 thời gian sau khi chuyện đă êm êm rồi lại thượng tay hạ chân tiếp. Lúc nào nhg ng chồng đó đều làm mọi cách để diệt trừ ḷng tự tin của ng đàn bà để họ thấy họ khó có thể sống đc nếu khg có ng đàn ông đó trong cuộc đời.... đó là chưa kể con cái cũng bị hành hạ như vậy nữa. Thật là đáng thương lắm.
.
Hồi đó ḿnh cũng có kể chuyện bà chị của ḿnh , cũng giống như chị của TS vậy. Xinh đẹp, học thức, ngoại giao khéo mà chaồng th́ lại chẳng coi ra ǵ, nói nhg lời khinh rẻ trưóc mặt bao nhiêu người, thiệt là tức chết đc . Mà hồi xưa biết bao nhiêu ông bồ luỵ v́ bả mà bây giờ th́ lại bị luỵ v́ ông chồng . .
Đúng là nghiệp chướng . đă vậy gặp cái thằng con phá của ăn hại nữa.
Thôi, may là khóc ra tiếng đc th́ cũng xă bớt uất ức 1 phần. Để tui na cái ṿ rượu nếp g̣ Công ra tiếp, bọn tụi ḿnh tối nay nhậu cho tơi tả luôn, khg say khg viết bài đi há... .
HD ơi làm 1 vài món lai rai rồi bà con ngồi xuống nhâm nhi nói chuyện phèo chơi...rồi ngày mai ḿnh xin bác TK viết bài tiếp vậy....
__________________ tt
|
Quay trở về đầu |
|
|
tamthuyen Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 01 June 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 880
|
Msg 582 of 2168: Đă gửi: 30 March 2006 lúc 8:55pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tiếp theo
Sẵn hứng ḿnh kể cho bà con nghe 1 câu chuyện vui bên Ấn độ. có 1 ông chồng nằm mớ nói lên chử "talaq " ( ly dị) 3 lần. Ngựi vợ lo sợ quá nên đi tâm sự với bạn bè thân nhân v́ theo luật hồi giáo th́ khi ng chồng nói 3 lần chữ ly dị th́ hôn nhân đc coi như là tan ră. Dến tai các bô lăo trong làng th́ họ bắt anh chồng phải ly dị vợ. Nhg anh chàng này th́ cứ lắc đầu nguầy nguậy, nhất quyết khg chịu ly dị cô vợ 11 năm của ḿnh, viện cớ là v́ uống thuốc trưóc khi đi ngủ nên mới mớ bậy bạ.
Bây giờ 2 vợ chồng đang bị làng ruồng bỏ v́ khg chịu nghe theo lệnh làng., hih́.. ..
__________________ tt
|
Quay trở về đầu |
|
|
Vittroi Hội viên
Đă tham gia: 07 July 2005 Nơi cư ngụ: Svalbard
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 583 of 2168: Đă gửi: 30 March 2006 lúc 11:41pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào cả nhà,
thôi cả nhà cho VT thay mặt tên Ngă mạn VT này xin lỗi cả nhà nghe. Hắn kiêu mạn mà tăm tối lắm, nh́n mọi thứ cứ méo xẹo cả, gầy thành béo, lùn thành cao, cứ tưởng ḿnh nh́n mọi thứ là thật, hóa ra sai toét cả.
Cũng may có anh VHN thẳng tay, có chị TT nghiêm nghị nó cũng biết thân biết phận rồi. Cả nhà hoan hỷ nghe.
chào Vui thôi,
cám ơn Vuithôi ha. vậy mà VT lại thấy đỡ sợ ma rồi đấy. Có lẽ VT ngộ ra cái ǵ đấy nho nhỏ. Các bài của Bác TK làm cho cái phần tăm tối của VT nó lùi bước, vậy mà không biết đường mà thành tâm cám ơn Bác. Hắn ta kiêu căng quá.
chào RMC,
RMC xuất hiện đúng lúc quá. Có lẽ có những khủng hoảng nào đó khiến VT không c̣n nh́n mọi thứ sáng tỏ được. VT trong thời gian vừa qua cũng làm khó dễ một người cùng làm, chỉ v́ anh ta sẽ không thể hoàn thành công việc của ḿnh và VT sẽ phải take over. Anh ta không hề muốn chuyện đó. Cứ lúc b́nh tĩnh th́ thấy ḿnh thật tồi tệ với anh ta trong cái cách push anh ta làm việc. C̣n cứ nghĩ đến cái chữ "tôi" th́ lại bực dọc. VT hiểu cái t́nh cảm RMC muốn truyền tải cho VT. Công việc của RMC đến đâu rồi?
Chào TH,
câu chuyện về gia đ́nh của TH tác động đến VT nhiều lắm. VT đă thấy hơi bị shock với lời của anh VHN, cái bản ngă tối tăm đă nhấp nhé bừng bừng đứng lên, nhưng lại có RMC và TH với sự trong lành mát mẻ thoát ra trong câu chữ, làm cho phần an lành trong con người VT xuất hiện và trở nên mạnh mẽ hơn. Anh VHN theo nghĩa nào đó đă đóng vai anh cả đối với VT trong t́nh huống này. Không có lời lẽ thẳng băng của anh ấy, VT không có xả được một chút cái ương ngạnh của ḿnh đâu. Chị TT tuy rất kiên nhẫn mềm mại, nhưng VT nhận thấy chị cũng rất nghiêm nghị, có cái uy khiến mọi người v́ nể. VT cũng theo đuôi TH bái chị làm chị cả. Hôm trước đọc thấy chị ấy gọi ḿnh là "thị mẹt", VT thấy buồn cười quá, nhưng lại thấy thân thương hơn. Không hiểu sao VT lại nghĩ h́nh như chị TT đẹp lắm, lại sang trọng tư bổn nữa.
To TS,
VT hiểu cái day dứt khổ sở khi có vấn đề với mẹ của ḿnh. Mệt mỏi lắm, lắm lúc trống rỗng và không c̣n thiết làm ǵ nữa. Ḿnh mong được một sự thông cảm từ mẹ mà cái sự thông cảm đấy nó không như ḿnh mong đợi. Nhưng trên đời thật không có ǵ mạnh hơn t́nh mẫu tử. VT trong ngày ít ra nhận ra t́nh cảm ḿnh dành cho mẹ, chỉ đôi lúc nằm mơ thấy mẹ bị ai đó hành hạ, hoặc mẹ bị ai đấy đánh đập, ḿnh cũng đau đớn kinh khủng, muốn gào lên cho đỡ đau, điên tiết chỉ muốn giết chết cái kẻ làm mẹ ḿnh đau.
Nhưng đây là VT đang viết lúc ḿnh không c̣n vấn đề với mẹ. Cuối cùng th́ mẹ cũng nhận ra VT rất yêu và thương bà, theo cách của VT, nên bỗng bà cũng lại trở nên mềm mại với VT. C̣n lúc c̣n đang đương sự cũng căng thẳng lắm, kéo dài hàng tháng. Cũng là cuộc chiến đấu giữa bản ngă tăm tối và cái phần an lành của VT. Khi cái phần an lành lên tiếng được, không c̣n phân biệt đúng sai, chỉ tŕnh bày một t́nh yêu chân chất, th́ mọi thứ cũng thay đổi. Hồi đó thỉnh thoảng không chịu nổi, VT viết ra giấy, viết một mạch nhưng ǵ ḿnh muốn nói với bà (là chỉ ra chỗ sai của bà đó), viết xong rồi th́ tâm tư b́nh an hơn, t́nh yêu lại trỗi dậy. Cái tâm tư b́nh an nó có sức mạnh lớn lao lắm. Bác TK đă đem đến nhiều lần cho VT, thế mà VT thật là tệ quá.
To Hoang Dat,
giá mà VT xin được chút cái ba phải của Hoang Dat nhỉ. Lâu nay ít theo dơi các món ăn uống nên không biết quán nào bán cái ǵ. Quán HD bán cái ǵ đấy? Nhiều khi không đói khát chắc cũng phải qua ngắm khuôn mặt hớn hở của ông chủ quán cho ḷng nó vui lên quá.
Vậy thôi, VT mong cả nhà vui vẻ. Và mong được đọc tiếp bài của Bác TK.
Vit troi
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hoangdat Hội viên
Đă tham gia: 06 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 109
|
Msg 584 of 2168: Đă gửi: 31 March 2006 lúc 5:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào chị chủ nhà
Chào các bạn hiền
Như vậy là kết cục quá tốt đẹp ,Chị chủ nhà đă đải rượu nếp than thượng hảo hạn ,th́ HD cũng xin chổ tài nấu nướng để cả nhà no nê ,món này có tên là BÁCH GIA ĐẠI BỔ ..
được nấu bằng sự mến khách yêu người của chị chủ nhà ,bằng sự mít ước nhưng rất thông cảm ngừời khác của TS ,bằng sự nhiệt tâm hỉ xả của TH469 ,bằng nồi bún ḅ huế của chị KP, bằng chân t́nh của anh VT ,bằng nhiệt t́nh của anh VHN nhưng hơi dể ……..nóng ,Bằng sự nhă nhạn của RBC ,bằng cách khéo léo của ZERO ,bằng tính cách dám nghỉ dám nói dám nhận sai dể sương của VỊT TRỜI + ba cái phải của ông chủ quán , Đặc biệt là các bài pháp quư giá của bác TUẤN KIỆT .,rất quư rất bổ ,thanh thiếu niên ăn vào th́ thông minh mau lớn,hiếu kính cha mẹ , giúp đở bạn bè .phái nữ ăn vào th́ tươi trẻ yêu đời ,vượng phu ích tử ,phúc hậu từ thiện ,Phái nam ăn vào th́ minh mẩn đạo đức ,yêu vợ thương con ,giúp ích xà hội …..
HD kính mời cả nhà , ăn ko ngon xin cả nhà hỉ xă
TO Vịttrời
Sửa lại bởi Hoangdat : 31 March 2006 lúc 6:08am
|
Quay trở về đầu |
|
|
tamthuyen Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 01 June 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 880
|
Msg 585 of 2168: Đă gửi: 31 March 2006 lúc 6:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Hi cả nhà,
Hay lắm HD . Ḿnh vừa đọc bài của VT ,thấy rất cảm động với nhg lời lẽ mộc mạc khiêm tốn và rất biết phục thiện của VT, tính trả lời liền nhg thôi để đi tập thể dục trưóc rồi sẽ viết sau v́ cũng biết cái tánh già chuyện của ḿnh hễ mà ngồi trưóc computer là ngồi chết bỏ luôn, hih́. Trở vô th́ thấy HD viết bài kết cục hay quá xá. Thật là rất khéo léo và cả 1 tấm ḷng.
TT rất cảm động khi thấy gia đ́nh của tụi ḿnh quả thật là rất thân thương với nhau, tuy mỗi ng 1 cá tính nhg ai cũng rất thật ḷng khg giả dối, đến với nhau bằng cả 1 thiện ư. Mấy hôm nay nói về bác TK cũng thấy là khg phải và khg nên lắm tuy nhiên Tt nghĩ khi bác đă đọc tới đây rồi th́ chắc chắn bác sẽ hoan hỉ cho chúng ta rất nhiều v́ kết cuộc là chúng ta vẫn thương quư nhau và thông cảm cho nhau, sẵn ḷng dẹp bỏ tự ái để cùng nhau học hỏi. Điều đó khg phải topic nào cũng có, ( hơn nữa lâu lâu con cái nói sau lưng cha mẹ cũng là chuyện thường mà , phải khg/ ).
TT xin HD cho 1 tô thật là bự . thức ăn này rất quư . Xin mời cả nhà. TS ơi, sinh tố đâu , RMC, punkrock, trà hoa sen, hoa mộc , nên đem ra luôn để mời bác TK.
CHÚC TẤT CẢ LUÔN ĐƯỌC VUI VẺ NHƯ NGÀY HÔM NAY.
Sửa lại bởi tamthuyen : 31 March 2006 lúc 6:58am
__________________ tt
|
Quay trở về đầu |
|
|
kyduyen Hội viên
Đă tham gia: 19 December 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 187
|
Msg 586 of 2168: Đă gửi: 31 March 2006 lúc 6:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Hi chị Tâm Thuyên và cả nhà yêu dấu !
Kỳ Duyên vào ghé thăm căn nhà TD thấy xôn xao rôm rả tả pí lù quá chừng nè h́ h́ h́ ...
Sau khi học pháp , tṛ chuyện tâm sự , t́nh yêu rồi có lẽ do ăn uống nhiều món ngon vật lạ nên có sức tranh luận ́ xèo hahaha...
Điều mà KD quan tâm là chưa thấy bài viết nào hay được tiếp tục để KD học hỏi mà chỉ là những thảo luận xung quanh Vitroi . Kỳ Duyên có ư kiến nhỏ xíu này nghen là trước khi nhận xét về quan điểm của người khác th́ nên tŕnh bày quan điểm của ḿnh , chứ có ư kiến này nọ chẳng khác nào vô t́nh gây mất đoàn kết các tỷ muội trong căn nhà TD ấm cúng này .
Về bác Tuấn Kiệt Tam Thập th́ Kỳ Duyên rất kính quư v́ bác đă mất rất nhiều tâm lực, thời gian trả lời 3 câu hỏi của KD nêu ra từ trước Tết đến giờ . Khi đọc được sự kiến giải của bác về câu kinh SẮC BẤT DỊ KHÔNG , KHÔNG BẤT DỊ SẮC th́ ḷng KD bừng bừng sáng lạ thường . Kỳ Duyên không biết nói ǵ hơn nữa là tán thán công đức của bác TK qua câu kinh vi diệu bất khả tư ngh́ này .
Theo thiển nghĩ của Kỳ Duyên dù tán thán bác TK như Thiên thần hay chê bai bác TK như một đồ giẻ rách th́ cũng vô ích thôi h́ h́ ... . Bỡi đă từ lâu bác Tuấn Kiệt đă vô tâm rồi và sự từ bi ,hoan hỷ của bác đă lây lan cho nhiều người . Việc tán thán chỉ làm cho người tán thán được phước chứ người được ngợi khen chẳng sướng ích ǵ và trái lại chỉ gây tổn hại cho người được ngợi khen nếu c̣n tâm ngă mạn. Sự thật là chúng ta từ trước đến giờ chỉ đón nhận 1 chiều là chủ yếu và chỉ nói 2 lời cám ơn chứ chưa làm được ǵ hơn . Và ngay cả 2 từ CÁM ƠN có người c̣n quên chưa thực hiện được nữa hén .
Thôi bây giờ Kỳ Duyên ăn uống tiếp các món ngon vật lạ trong căn nhà TD mà chị Tâm Thuyên và mọi người đă có ḷng chiêu đăi để có sức chạy Show hihi...
Kính chúc cả nhà vui vẻ ,mát mẽ nhe h́ h́ ...
Kỳ Duyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
tamthuyen Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 01 June 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 880
|
Msg 587 of 2168: Đă gửi: 31 March 2006 lúc 7:02am | Đă lưu IP
|
|
|
kính bác Tuấn kiệt,
TT xin mời bác hoan hỷ dùng món ăn do HD chế biến, BÁCH GIA ĐẠI BỔ và hỉ xă cho đại gia đ́nh chúng ta.
Mong bác vui ḷng khai bút tiếp.
TT thay mặt các anh chị em ở đây chân thành cám ơn bác và cầu chúc bác luôn đc an khang.
__________________ tt
|
Quay trở về đầu |
|
|
tamthuyen Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 01 June 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 880
|
Msg 588 of 2168: Đă gửi: 31 March 2006 lúc 7:08am | Đă lưu IP
|
|
|
To KD,
quote:
"Theo thiển nghĩ của Kỳ Duyên dù tán thán bác TK như Thiên thần hay chê bai bác TK như một đồ giẻ rách th́ cũng vô ích thôi h́ h́ ... . Bỡi đă từ lâu bác Tuấn Kiệt đă vô tâm rồi và sự từ bi ,hoan hỷ của bác đă lây lan cho nhiều người . Việc tán thán chỉ làm cho người tán thán được phước chứ người được ngợi khen chẳng sướng ích ǵ và trái lại chỉ gây tổn hại cho người được ngợi khen nếu c̣n tâm ngă mạn"
KD nói rất đúng . vô 1 ly rượu g̣ Công đi.!!!!!
__________________ tt
|
Quay trở về đầu |
|
|
kemmayman Hội viên
Đă tham gia: 23 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 144
|
Msg 589 of 2168: Đă gửi: 31 March 2006 lúc 8:31am | Đă lưu IP
|
|
|
kyduyen đă viết:
tuankiet101010 đă viết:
Kính chào cô Tâm Thuyên , cô Kỳ Duyên , cô Thu Hà , bạn Hoàng Đạt và các bạn trẻ thân mến !
Câu kinh này là trí tuệ của bậc Bồ Tát , ai hiểu được câu này là hiểu được trí tuệ của Bồ Tát . Chúng ta lưu ư hiểu được trí tuệ Bồ Tát không có nghĩa là chứng đắc giống như Đại Bồ Tát , mà hiểu để thấy được sự vĩ đại của trí huệ Bồ Tát , c̣n chúng ta phàm phu c̣n tầm thường nhỏ bé như thế ... Đó là sự hiểu biết đích thực có giá trị nhất trong đời tu tập ... Chúng ta hiểu được thân phận nhỏ bé của ḿnh , và từ đó gia tăng ḷng ngưỡng mộ tôn kính Chư Phật , bậc Bồ Tát , Chư Thánh mà đặng hướng phúc báu lành từ sự gia hộ của Chư Phật .
Bậc Bồ Tát th́ dựa vào đâu để nói Sắc chẳng khác không ? Các bậc Bồ Tát , các Vị Thánh khi xem < Sắc chẳng khác không , hay Sắc chính là không > th́ KHÔNG DÙNG LƯ LUẬN MÀ DÙNG TÂM AN ĐỊNH . Khi Tâm các Ngài AN ĐỊNH nên có nhiều hay ít Tâm cũng bất động nên có nhiều hay ít cũng bằng nhau . Hay không có ǵ cả Tâm cũng bất động nên KHÔNG với CÓ bằng nhau ,như nhau .
Một bậc Bồ Tát th́ sức Định của Ngài vượt qua khỏi sự sống chết và Tâm của Ngài thênh thang , mênh mông vượt cả Trời Đất nên sống mà không chấp thân và không lay động Tâm khi bỏ thân này . Đối với bậc Bồ Tát có thân hay không thân th́ Tâm vẫn bất động ,an nhiên tự tại nên có thân hay không thân đều xem như nhau . Đây là cảnh giới của Thánh hay Thiền Định thâm sâu vượt cả cùng Trời cuối Đất mới đạt được như vậy ...
C̣n chúng ta th́ không đạt được như vậy do c̣n phàm phu . Một người nào đó nếu mất một phần tay chân th́ đă không chịu nổi khi sống ở cuộc đời này . Hầu hết chúng ta đều chấp thân vui ,buồn , đau khổ ,hạnh phúc theo biến động của thân .
Câu nói :< Sắc bất dị không ,không bất dị sắc ...> là câu nói của bậc Bồ Tát ở cảnh giới tối cao chứ không phải của phàm phu chúng ta . Do các Ngài đă vượt thoát 5 Uẩn . Tâm An Định như thế nào để có thể thấy < Sắc tức thị không , không tức thị sắc > ? đến mức độ này th́ Tâm Thức ly xả hoàn toàn không c̣n dính mắc vào thế gian nữa . Sức ĐỊnh của các Ngài vượt ra khỏi 5 Uẩn của bản thể , vượt ra ngoài Tâm Thức , vượt ra khỏi các Pháp thế gian hay Pháp xuất thế gian , ĺa hoàn toàn các Pháp .
( C̣n nữa )
Chúc các bạn trẻ trong căn nhà TD ngày một tiến tu về nẽo giác Phật Đà ,thân tâm hoan hỷ , an lạc ,phúc báu đủ đầy viên măn !
Chào thân ái
Tuấn Kiệt 101010
|
|
|
Kính thưa bác Tuấn Kiệt 101010 ,
Kỳ Duyên rất xúc động sung sướng và hạnh phúc v́ biết ḿnh có phước duyên lớn mới được Bác kiến giải câu kinh : SẮC BẤT DỊ KHÔNG , KHÔNG BẤT DỊ SẮC , SẮC TỨC THỊ KHÔNG ,KHÔNG TỨC THỊ SẮC . Lời kiến giải thật xúc tích , cô đọng , dễ hiểu đơn giản với các thí dụ rơ ràng nhưng ư nghĩa th́ thâm sâu vô bờ bến . Thật là hay quá ! hay quá ! Kỳ Duyên đọc mà như nuốt từng câu chữ , đọc như chưa từng được đọc lần nào về Phật học vi diệu. Nếu không có Bác giải thích th́ cả đời Kỳ Duyên cũng không có cơ hội học được câu kinh này cho trọn vẹn .
Kỳ Duyên nghiệm ra một điều từ các bài viết của bác TK là những sự đơn giản nhất , nhỏ bé nhất và phụng sự cho tha nhân , cho sự hưng long của Phật Pháp lại là chân lư thâm sâu của Phật Pháp chứ không nằm ở sự cao siêu cho riêng ḿnh mà đọa lạc . Hèn ǵ lên đến đỉnh cao nhất của Phật học chỉ c̣n là kinh giấy trắng vô tự chứ không c̣n lư luận về các pháp nữa .
Kỳ Duyên cám ơn bác rất nhiều và tiếp tục mong được Bác kiến giải Phật học.
Kỳ Duyên vào đây thấy mọi thành viên trong căn nhà TD rôm rả sôi nổi vui vẻ vô cùng - Chị Tâm Thuyên th́ kính mời bác đĩa bánh ướt Thanh Tŕ chả chay , 1 ly cam vắt mật ong ngon tuyệt - Tỷ Thu Hà th́ nấu món ḅ chay cho Bác - Tỷ Tuyết Sương th́ mời Bác nước sinh tố - anh Hoàng Đạt th́ kính mời bác ly cà phê ngon ...
Riêng Kỳ Duyên th́ kính mời Bác Tuấn Kiệt ly trà ướp sen thơm ngát đặc biệt để Bác có sức khoẻ tốt đẹp . KD xin bác đừng bỏ rơi đàn con nhỏ nghen bác .
Kỳ Duyên biết Bác TK có tấm ḷng từ bi quảng đại nên sinh hoạt trên Topic căn nhà TD chứ việc ăn uống đối với bác chỉ là cho vui thôi . Kỳ Duyên mong bác nghỉ ngơi dưỡng sức cho khoẻ rồi hăy viết tiếp BNTK và luôn cả bài Mật Tông nữa nghen bác hihi....
Kính
Kỳ Duyên
|
|
|
Hix, với cái "cảm" cuồng tín như trên như thế th́ thảo nào mà căn nhà này chẳng lộn lộn huyên náo cả làng?
Cô đă hiểu được sắc-không theo lời bác Tuấn Kiệt giải thích ra sao mà lại c̣n tương thêm: cho sự hưng long của Phật pháp?
Kính bác Tuấn Kiệt:
Khi bác viết từ cái nh́n của bồ tát đối với sắc và không, nếu bác dẫn chứng (cái nh́n đó) như đấng toàn năng, thông tuệ mọi thứ, thấy rơ mọi thứ rồi bắt người phàm tục nghe mà không đưa h́nh ảnh tương xứng để phàm phu tục tử có thể nhờ đó nương theo th́ chẳng khác chi ông mục sư bảo tin có Đức Chúa Trời th́ mới có Đức Chúa Trời?
Phàm phu tục tử một khi đắm nhiễm và đam mê (ví dụ như mê Phật pháp chẳn hạn) th́ luôn tin với niềm tin mănh liệt, khi nó đạt đến trạng thái cuồng tín th́ có thể hết thuốc chữa, chính v́ vậy từ sau khi Phật nhập diệt đến nay, bao nhiêu tông phái lần lượt ra đời đếm không xuể. Hậu quả th́ thôi chắc miễn bàn.
Nếu bàn về sắc và không của các chư vị bồ tát đă nói, theo em bác cần phải nói rơ thêm vài điểm:
1) Thời khoa học chưa phát triển: Trái đất là trung tâm; Chỉ có duy nhất con người tồn tại trên Trái đất h́nh vuông này; Mặt trời h́nh tṛn; Trong không khí th́ chỉ có hư vô; Ḍng nước trong suốt th́ chỉ là nước trong suốt, con người phụ thuộc vào đấng toàn năng siêu nhiên, bắt buộc con người ta phải tin theo nó phải là như vậy, chấm hết
2) Sau khi Khoa học dần dần phát triển (trí tuệ của hành giả bắt đầu đạt thanh văn, duyên giác, a la hán, bồ tát,v.v..) th́ bắt đầu con người đă không c̣n thấy trái đất là trung tâm và h́nh vuông nữa, trong ḍng nước trong suốt nhờ mấy cái kính hiện đại đă thấy vi trùng, siêu vi trùng, vi rút rồi siêu vi rút, cụ thể hơn trong nước c̣n có nhiều phân tử, nguyên tử cấu tạo thành; Rồi trong không khí người ta không c̣n gọi nó là hư vô nữa mà đă "thấy" nhiều dạng sóng dưới bức xạ của các tia ánh sáng và nhiệt, vân vân và vân vân
Khi so sánh lại 1 và 2: Rơ ràng gần 3000 năm trước đức Phật đă nói những điều mà khoa học ngày nay đang lọ mọ lại. Cụ thể là con người nhờ net đă có thể có thiên lư nhăn/nhĩ. Khi năng lượng cụp mất, cái thiên lư kia chạy tuốt luốt. Khi mổ xẽ vật chất đến những vi hạt, khoa học gia đă kinh ngạc v́ thấy nó không hẵn là cấu tạo bởi các hạt cơ bản, bỡi nó luôn vận động dưới cái nh́n động theo điều kiện tương ứng (của nhà khoa học)
Cấu tạo của thế giới gồm nhiều hư không hợp thành (vật chất từ các hạt cơ bản) Nhưng nếu cắt nhỏ hư không thành vi hư không th́ nó là ǵ?
Túm lại là con mắt trí tuệ của bồ tát nên hiểu theo hướng mà mấy ông khoa học lọ mọ t́m ṭi để tạo thêm cho con người những con mắt (để thấy rơ hơn), những cái chân có thể chạy như bay, những cái đầu óc biết lúc nào động và biết lúc nào tịnh (dự án DNA, Cloning..) Chỉ có khác duy nhất giữa Phật học và khoa học là: Tâm an tịnh từ bên trong và tâm lăng xăng t́m ṭi từ bên ngoài. Giữa cái tâm tịnh và lăng xăng, chỉ duy nhất con đường định tâm từ bản thân mới có thể chắc được việc: Tâm Tịnh sẽ sáng hơn và mạnh hơn cái lăng xăng bên ngoái
Song, đối với thế giới ngày nay, tất nhiên, với nền kỹ trị th́ tâm tịnh th́ chỉ có nước mà chết đói, và v́ thế mới gọi thế giới ngày nay là mạt pháp.
theheRATTre
Ví như đừng có cuồng tín,
Con người đâu fải đánh nhau?
__________________ Tiếng Gọi Thanh Niên
|
Quay trở về đầu |
|
|
thuha469 Hội viên
Đă tham gia: 03 February 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 274
|
Msg 590 of 2168: Đă gửi: 31 March 2006 lúc 10:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Hoangdat đă viết:
Chào chị chủ nhà
Chào các bạn hiền
Như vậy là kết cục quá tốt đẹp ,Chị chủ nhà đă đải rượu nếp than thượng hảo hạn ,th́ HD cũng xin chổ tài nấu nướng để cả nhà no nê ,món này có tên là BÁCH GIA ĐẠI BỔ ..
được nấu bằng sự mến khách yêu người của chị chủ nhà ,bằng sự mít ước nhưng rất thông cảm ngừời khác của TS ,bằng sự nhiệt tâm hỉ xả của TH469 ,bằng nồi bún ḅ huế của chị KP, bằng chân t́nh của anh VT ,bằng nhiệt t́nh của anh VHN nhưng hơi dể ……..nóng ,Bằng sự nhă nhạn của RBC ,bằng cách khéo léo của ZERO ,bằng tính cách dám nghỉ dám nói dám nhận sai dể sương của VỊT TRỜI + ba cái phải của ông chủ quán , Đặc biệt là các bài pháp quư giá của bác TUẤN KIỆT .,rất quư rất bổ ,thanh thiếu niên ăn vào th́ thông minh mau lớn,hiếu kính cha mẹ , giúp đở bạn bè .phái nữ ăn vào th́ tươi trẻ yêu đời ,vượng phu ích tử ,phúc hậu từ thiện ,Phái nam ăn vào th́ minh mẩn đạo đức ,yêu vợ thương con ,giúp ích xà hội …..
HD kính mời cả nhà , ăn ko ngon xin cả nhà hỉ xă
TO Vịttrời |
|
|
To anh HD,
Rượu của anh BÁCH GIA DẠI BỔ có vẻ hấp dẫn thật, có dủ HỈ NỘ ÁI Ố trong dó rồi, hihihị À không , tuy vậy có thêm mùi Pháp Phật của bác TK 101010 th́ chắc có phần bổ thiệt . Dể TH uống một ly thật dầy nhé, tuy tuử lượng không cao, nhưng xin cụng ly dzô 100% nhẹ Mời cả nhà cùng nâng ly
Mời anh Kém May Mắn một ly dầy nhe, biết dâu uống ly rượu này vào anh sẽ thấy dời không dến nổi ô trọc lọc lắm, dù chỉ là trong thóang chốc thôi .
Thân
|
Quay trở về đầu |
|
|
thuha469 Hội viên
Đă tham gia: 03 February 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 274
|
Msg 591 of 2168: Đă gửi: 31 March 2006 lúc 10:47am | Đă lưu IP
|
|
|
tamthuyen đă viết:
Tiếp theo
Sẵn hứng ḿnh kể cho bà con nghe 1 câu chuyện vui bên Ấn độ. có 1 ông chồng nằm mớ nói lên chử "talaq " ( ly dị) 3 lần. Ngựi vợ lo sợ quá nên đi tâm sự với bạn bè thân nhân v́ theo luật hồi giáo th́ khi ng chồng nói 3 lần chữ ly dị th́ hôn nhân đc coi như là tan ră. Dến tai các bô lăo trong làng th́ họ bắt anh chồng phải ly dị vợ. Nhg anh chàng này th́ cứ lắc đầu nguầy nguậy, nhất quyết khg chịu ly dị cô vợ 11 năm của ḿnh, viện cớ là v́ uống thuốc trưóc khi đi ngủ nên mới mớ bậy bạ.
Bây giờ 2 vợ chồng đang bị làng ruồng bỏ v́ khg chịu nghe theo lệnh làng., hih́.. ..
|
|
|
Chuyện này em có nghe chị TT . Em thiệt là tức cườị Dúng là "tai nạn ", anh HD ơi, cái này có kể là "Tái ông thất mă " hông ? Biết dâu ổng li dị vợ này sẽ lấy bà khác trẻ , dẹp hơn??? Hihihih, nói giỡn thôi nha ..
Cẩn thận nhé, ai mà có ư tưởng "den tối" th́ nhớ dấu nhẹm di dó , kẻo có ngày "âm mưu" bại lộ như cái ông trên dây th́ chít !
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên
Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 592 of 2168: Đă gửi: 31 March 2006 lúc 10:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh kemmayman,
Cuồng tín khiến lộn xộn th́ chẳng sai c̣n tâm tịnh mà chết đói th́ chẳng đúng.
Chúc cả nhà an vui,
vuithoi
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hoangdat Hội viên
Đă tham gia: 06 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 109
|
Msg 593 of 2168: Đă gửi: 31 March 2006 lúc 11:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh kemmayman
xin lỗi bạn trước có ǵ ko phải xin bạn hi xả
kemmayman đă viết :
Hix, với cái "cảm" cuồng tín như trên như thế th́ thảo nào mà căn nhà này chẳng lộn lộn huyên náo cả làng?
Cô đă hiểu được sắc-không theo lời bác Tuấn Kiệt giải thích ra sao mà lại c̣n tương thêm: cho sự hưng long của Phật pháp?
Đoạn này th́ bạn ko phải rồi ,bạn ko thể tán thán được th́ người khác tán thán .có liên quan ǵ chuyện lộn lộn huyên náo cả làng đâu .
Kính bác Tuấn Kiệt:
Khi bác viết từ cái nh́n của bồ tát đối với sắc và không, nếu bác dẫn chứng (cái nh́n đó) như đấng toàn năng, thông tuệ mọi thứ, thấy rơ mọi thứ rồi bắt người phàm tục nghe mà không đưa h́nh ảnh tương xứng để phàm phu tục tử có thể nhờ đó nương theo th́ chẳng khác chi ông mục sư bảo tin có Đức Chúa Trời th́ mới có Đức Chúa Trời?
Tôi thấy ở đoạn này chỉ có bạn bắt người ta nghe theo bạn như Ô mục sư bảo tin có đức chúa trời ………………?
mời bạn đọc kỷ đoạn này :
Đọc câu kinh nổi tiếng này chúng ta không thấy có sự chứng minh mà chỉ có sự kết luận về các Uẩn một cách rất là mạnh mẽ , xác quyết . Chúng ta biết rằng sống trong thời đại hiện nay đ̣i hỏi cần phải có một lời giải thích ,một sự chứng minh trước khi đi đến một kết luận về một vấn đề ǵ . Người xưa th́ kết luận một cách chắc chắn như đinh đóng cột bởi v́ đó là cái nh́n , cái thấy của một Vị Thánh nên chúng ta tin các Ngài có lư đúng , không dám bác bỏ bổn phận của chúng ta là phải tự ḿnh đi t́m một sự thật , một lời giải thích , một sự chứng minh là < Thân xác này , h́nh hài này chẳng khác ǵ sự trống rỗng , thân xác này chính là sự trống rỗng > .
Bác đâu có kêu chúng ta tin một cách mù quán đâu .
Phàm phu tục tử một khi đắm nhiễm và đam mê (ví dụ như mê Phật pháp chẳn hạn) th́ luôn tin với niềm tin mănh liệt, khi nó đạt đến trạng thái cuồng tín th́ có thể hết thuốc chữa, chính v́ vậy từ sau khi Phật nhập diệt đến nay, bao nhiêu tông phái lần lượt ra đời đếm không xuể. Hậu quả th́ thôi chắc miễn bàn.
Đă nói là phàm phu tục tử th́ việc tin tưởng Phật có ǵ sai đâu ,c̣n nói hết thuốc chửa dẩn đến bao nhiêu tông phái ra đời và hậu quả như thế nào th́ bạn nên dẩn chứng chứ ko phải miễn bàn …
Nếu bàn về sắc và không của các chư vị bồ tát đă nói, theo em bác cần phải nói rơ thêm vài điểm:
1) Thời khoa học chưa phát triển: Trái đất là trung tâm; Chỉ có duy nhất con người tồn tại trên Trái đất h́nh vuông này; Mặt trời h́nh tṛn; Trong không khí th́ chỉ có hư vô; Ḍng nước trong suốt th́ chỉ là nước trong suốt, con người phụ thuộc vào đấng toàn năng siêu nhiên, bắt buộc con người ta phải tin theo nó phải là như vậy, chấm hết
đoạn này th́ c̣n nghe được .
2) Sau khi Khoa học dần dần phát triển (trí tuệ của hành giả bắt đầu đạt thanh văn, duyên giác, a la hán, bồ tát,v.v..) th́ bắt đầu con người đă không c̣n thấy trái đất là trung tâm và h́nh vuông nữa, trong ḍng nước trong suốt nhờ mấy cái kính hiện đại đă thấy vi trùng, siêu vi trùng, vi rút rồi siêu vi rút, cụ thể hơn trong nước c̣n có nhiều phân tử, nguyên tử cấu tạo thành; Rồi trong không khí người ta không c̣n gọi nó là hư vô nữa mà đă "thấy" nhiều dạng sóng dưới bức xạ của các tia ánh sáng và nhiệt, vân vân và vân vân.
Khoa học phát triển th́ có liên quan ǵ với Trí tuệ các Thánh Thanh Văn ,Duyên giác,A La Hán ,Bồ Tát .h́nh như bạn hơi lạm bàn .
Khi so sánh lại 1 và 2: Rơ ràng gần 3000 năm trước đức Phật đă nói những điều mà khoa học ngày nay đang lọ mọ lại. Cụ thể là con người nhờ net đă có thể có thiên lư nhăn/nhĩ. Khi năng lượng cụp mất, cái thiên lư kia chạy tuốt luốt. Khi mổ xẽ vật chất đến những vi hạt, khoa học gia đă kinh ngạc v́ thấy nó không hẵn là cấu tạo bởi các hạt cơ bản, bỡi nó luôn vận động dưới cái nh́n động theo điều kiện tương ứng (của nhà khoa học)
Cấu tạo của thế giới gồm nhiều hư không hợp thành (vật chất từ các hạt cơ bản) Nhưng nếu cắt nhỏ hư không thành vi hư không th́ nó là ǵ?
Là cái chưa biết đó và bạn (khoa học )tiếp tục đi mài ṃ ,khi mài ṃ ra lại đụng phải cái chưa biết khác …hi
Túm lại là con mắt trí tuệ của bồ tát nên hiểu theo hướng mà mấy ông khoa học lọ mọ t́m ṭi để tạo thêm cho con người những con mắt (để thấy rơ hơn), những cái chân có thể chạy như bay, những cái đầu óc biết lúc nào động và biết lúc nào tịnh (dự án DNA, Cloning..) Chỉ có khác duy nhất giữa Phật học và khoa học là: Tâm an tịnh từ bên trong và tâm lăng xăng t́m ṭi từ bên ngoài. Giữa cái tâm tịnh và lăng xăng, chỉ duy nhất con đường định tâm từ bản thân mới có thể chắc được việc: Tâm Tịnh sẽ sáng hơn và mạnh hơn cái lăng xăng bên ngoái
rốt cuộc rồi bạn cũng phải quay về với ánh sáng của nội tâm .vậy th́ những ǵ bạn viết có ư nghĩa ǵ vậy .hi. cái ánh sáng của vật chất có đó rồi cũng mất đó .
Song, đối với thế giới ngày nay, tất nhiên, với nền kỹ trị th́ tâm tịnh th́ chỉ có nước mà chết đói, và v́ thế mới gọi thế giới ngày nay là mạt pháp.
Tâm tịnh th́ có liên quan ǵ chết đói vậy .bạn định nghĩa Tâm tịnh như thế nào vậy .
Thôi để HD thử nói cho bạn nghe, Tâm tịnh là cái thể an địh cúa tâm .(chỉ có bật Bồ Tát trở lên )chỉ khi nào những cái Tâm lăng xăng ko c̣n th́ thể tâm này mới thể hiện .c̣n bài viết của bạn là do cái tâm lăng xăng viết đó .c̣n việc kiếm ăn kiếm sống làm tất cả các việc th́ có liên quan ǵ tâm tịnh hay tâm lăng xăng . ko lẻ mỗi lần bạn muốn làm một việc ǵ ,phải khởi cái tâm lăng xăng lên mới làm được .
Ví như đừng có cuồng tín,
Con người đâu fải đánh nhau?
vậy bạn có cách nào giúp cho con người đừng đánh nhau .
xin bạn chỉ dạy .
Cuối cùng là bạn ko nên hỏi Bác Tuấn Kiệt những câu hỏi này .quá bất kính bác .
Chắc HD phải
|
Quay trở về đầu |
|
|
zer0 Hội viên
Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2560
|
Msg 594 of 2168: Đă gửi: 31 March 2006 lúc 4:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nhân ngày cuối tuần, zer0 xin trích một đoạn trong, "Những bước thăng trầm", do Tỳ Kheo Nàrada Mahà Thera viết, tặng tất cả anh chị em trong nhà, riêng đặc biệt gửi tặng bạn Kemmayman.
"Thế gian chênh lệch này quả không hoàn toàn tươi đẹp như cánh hoa hồng. Nó cũng không tuyệt đối gai gốc như cây hồng. Hoa hồng dịu dàng đẹp đẽ, và mùi thơm ngào ngạt, như cái cây sanh ra nó th́ ḿnh đầy gai góc. Hoa là hoa. Gai là gai. Cái ǵ thuộc về hoa là hoa. Cái ǵ thuộc về gai là của gai. Không v́ hoa mà ta lao ḿnh vào gai, cũng không v́ gai mà xa lánh hẳn hoa hồng.
Với người lạc quan, thế gian này tuyệt đối như cánh hoa hồng. Người bi quan, trái lại, thấy nó đầy gai chướng. Nhưng tuyệt đối với người thực tiễn, thế gian không tuyệt đối tươi đẹp, cũng không hoàn toàn xấu xa".
|
Quay trở về đầu |
|
|
kemmayman Hội viên
Đă tham gia: 23 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 144
|
Msg 595 of 2168: Đă gửi: 31 March 2006 lúc 8:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
To anh zer0: Cám ơn v́ khả năng đọc hiểu và (rơ) cái ư của bài viết
To anh Vuithoi: Có câu này anh nghe sao chứ theo tôi (và những thân phận hèn mọn khác cùng cấp hoặc dưới cấp của tôi) cảm thấy RẤT CHÍ LƯ trong ĐIỀU KIỆN của MÔI TRƯỜNG CHÚNG TÔI:
Với từ tâm (và tịnh tâm ư thêm của chúng tôi)) ta sẽ có được TẤT CẢ, TRỪ TIỀN (lại ư thêm của chúng tôi).
Chỉ có hoàn cảnh trong chăn mới biết chăn như thế nào. No say th́ nói cái quái ǵ mà chả được? Khi đói, khổ đau, ắt sẽ biết.
C̣n ông Hoàng Đạt:
Thứ nhất: Tôi không có đủ tâm và tầm như ông để "dạy" cách con người khỏi phải đánh nhau v́ cuồng tín. Đơn giản là cái cuồng tín xuất phát từ nguyên nhất gốc là cái ngu si mà bậc thấp nhất của nó là khả năng ĐỌC, HIỂU rồi tranh luận.
Hoangdat đă viết:
Đoạn này th́ bạn ko phải rồi ,bạn ko thể tán thán được th́ người khác tán thán .có liên quan ǵ chuyện lộn lộn huyên náo cả làng đâu .
|
|
|
Ngay vấn đề tôi viết, khả năng ông đọc ra sao mà lại đi tranh luận phải với không phải?
Từ khả năng (kém) đọc trên, ông mới càng (sa lầy):
Hoangdat đă viết:
Tôi thấy ở đoạn này chỉ có bạn bắt người ta nghe theo bạn như Ô mục sư bảo tin có đức chúa trời ………………?
|
|
|
Tôi đă dùng cụm từ chẳng khác chi để đưa lên ư so sánh rằng nếu không có h́nh tượng thông thường đời hiện tại để minh họa (cái sắc-không) th́ bài giảng của bác Tuấn Kiệt sẽ không được phàm phu tục tử dễ hiểu theo ngữ cảnh, v́ cứ cho bồ tát là cái ǵ đó quá cao siêu (trong khi phàm phu tục tử th́ chưa được). Có lẽ ông đă là bồ tát, th́ ông hiểu, nhưng làm sao tôi hiểu được? Mà đă không hiểu th́ có phải là mê tín không? Từ mê tín đến cuồng tín cách bao xa, thưa ông?
Tôi đă dùng h́nh ảnh 1 và 2 để KHẲNG ĐỊNH cái câu bác Tuấn Kiệt đă nói:
Tuankiet đă viết:
Người xưa th́ kết luận một cách chắc chắn như đinh đóng cột bởi v́ đó là cái nh́n , cái thấy của một Vị Thánh nên chúng ta tin các Ngài có lư đúng , không dám bác bỏ
|
|
|
Song từ đời xưa đến nay ông thấy bao nhiêu cảnh cuồng tín v́ người tin và không tin? Hồi xưa th́ chư vị bồ tát đă nói thế, song mấy người tin? Tại sao vậy? Tại v́ đă phần chúng sanh vẫn cứ lăng xăng mà không an định được do nhiều nguyên nhân kết tập.
Tư tưởng con người vốn luôn bất định, lúc này th́ có thể tin, lúc khác lại không, thức uẩn sanh diệt liên tục.
Hoangdat đă viết:
Đă nói là phàm phu tục tử th́ việc tin tưởng Phật có ǵ sai đâu ,c̣n nói hết thuốc chửa dẩn đến bao nhiêu tông phái ra đời và hậu quả như thế nào th́ bạn nên dẩn chứng chứ ko phải miễn bàn …
|
|
|
Ông lại dẫn hỏi, ông lại lăng xăng mà ông không tự biết
Thế sao ông không khuyên gọi phàm phu tục tử của các đệ tử tín đồ của "nhà tiên tri" Mô ha mét tin tưởng Phật giúp tôi cái? Nên nhớ rằng nếu ông có sống lại thời điểm đó, chưa chắc ǵ ông kêu gọi họ tin tưởng Phật huống hồ chi là bây giờ, có thể họ sẽ giúp ông gặp Phật sớm hơn hay sẽ giúp ông (và những hạng người cuồng tín cỡ ông) thêm đánh nhau, đỡ phải tôi "dạy" bảo chi cả.
Hoangdat đă viết:
đoạn này th́ c̣n nghe được .
|
|
|
Ông đang "nghe" hay ông đang vọng tâm? Tôi không bao giờ tin rằng đó là khả năng của ông "nghe" và "hiểu" cả, bỡi tất cả dẫn chứng bên trên của tôi, hơn nữa ông viết như vầy:
Hoangdat đă viết:
Khoa học phát triển th́ có liên quan ǵ với Trí tuệ các Thánh Thanh Văn ,Duyên giác,A La Hán ,Bồ Tát .h́nh như bạn hơi lạm bàn .
|
|
|
V́ tâm ông không sáng, nên khả năng "quán" của ông cứ bám theo cái cuồng vọng mong chờ của ông. Thế th́ làm sao ông "hiểu" được ư? Ví như người học tiếng Anh, cứ tưởng ḿnh đọc chữ A là âm đó, rồi tin là vậy, song, chữ A, dân Ăng Lê ko gọi là A, để rồi khi họ nói A, ông không tài nào "nghe" được đó là chữ A cả.
Cho đến khi, ông nghe dân Ăng Lê nói chữ A theo Việt Ngữ th́ ông mới chịu "nghe":
Hoangdat đă viết:
rốt cuộc rồi bạn cũng phải quay về với ánh sáng của nội tâm .vậy th́ những ǵ bạn viết có ư nghĩa ǵ vậy .hi. cái ánh sáng của vật chất có đó rồi cũng mất đó .
|
|
|
Song, cái "nghe" của ông vẫn chấp trong vọng tâm, th́ làm sao ông hiểu được vấn đề thức uẩn?
Tự thân các tông phái liên tục ra đời trước và sau khi Phật nhập diệt, đó là do nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân chính là do thức uẩn, cái này th́ ông phải tự thân chiêm nghiệm ra thôi, cũng giống như Phật ngày xưa từng giữ im lặng v́ CHƯA có h́nh ảnh nào khác để nói cho những "bồ tát" như ông có thể "hiểu".
Thế nhé.
Ô trọc lóc của cuộc sống. Chính cái ô trọc lóc này rơ ràng, minh chứng cho cái mà Như Lai đă nói:Sắc tức thị không, không tức thị sắc, sắc bất dị không, không bất dị sắc.......
theheRATTre
__________________ Tiếng Gọi Thanh Niên
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên
Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 596 of 2168: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 12:29am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh kemmayman,
Cảm ơn anh đă nhắc nhở. Xưa nay vẫn có câu : Có thực mới vực được đạo.
vuithoi cho đến bây giờ rất là may mắn. Chưa bao giờ biết lo đói khổ.
Có rất nhiều điều vuithoi chưa hề biết. Chẳng hạn, những câu chuyện trong "Bác Hai Như Sanh" có 1 câu chuyện như tthế này :
Bác Hai Như Sanh đă viết:
108. NHƯ MÙ ĐI ĐÊM
Một hôm các em cháu bàn luận Sám Giảng. Có cháu nói trong Giảng có câu:
"Chữ sang danh vọng như mù đi đêm.”
Đó là một lối nói, chớ mù đi đêm hay ngày ǵ cũng tối đen như nhau vậy thôi!
Có cháu cư sĩ mù lên tiếng:
Không phải vậy đâu! Mù đi đêm khó hơn ban ngày nhiều lắm. Đi ban ngày nghe tiếng động trong xóm, tiếng ồn ào chợ búa, trường học v.v... ḿnh đoán định được. Với lại đường sá quanh co có cầu kỳ vậy mà dễ nhận lối đi hơn đường thẳng. Nhất là đi đêm khuya vắng, trời lại mưa rỉ rả, đường bằng phẳng, trong xóm lặng trang không có tiếng động, ḿnh cảm thấy chơi vơi mờ mịt, không biết đây là đâu cả! Thế nên mù đi đêm khó hơn ban ngày!
Ai nấy cùng cười thông cảm và nhận thêm một bài học thực tế mà bấy lâu ḿnh không rơ. |
|
|
Quả thật chưa từng mù chưa thể biết điều này.
Một lần nữa xin cám ơn sự nhắc nhở của anh.
Chúc anh an lạc,
vuithoi
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tuyet Suong Hội viên
Đă tham gia: 29 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 385
|
Msg 597 of 2168: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 1:02am | Đă lưu IP
|
|
|
To chị Vittroi,
Con người ta có lúc này lúc khác, mỗi người một cảnh. TS mong chị hết sợ ma nhé. TS thấy bài của anh Vuithoi rất hay, hy vọng sẽ giúp chị nhiều--(rất hoan hô anh VT đă thể hiện được tinh thần tích cực trong vấn đề của chị Vittroi)--đương nhiên là mọi người hiểu rằng: hầu hết tất cả messages được post trên diễn đàn có mang tính chất nhất thời khi nó toát lên sự rúng động về mặt t́nh cảm nào đó.
Chị vui nhé.
tamthuyen đă viết:
To TS,
TS kể tiếp chuyện nhà nghe đi. Tội nghiệp bà chị TS quá.
Đúng là oan gia nghiệp chướng ǵ đâu. chuyện xảy ra ở Vn hả? hỏi là hỏi vậy, chứ ở đây cũng có khối ǵ đàn bà bị chồng hành hạ mà khg dám thưa cảnh sát v́ đă quen bị tẩy năo bởi thằng chồng. Đánh cho đă rồi lại ôm xin lỗi sẽ khg tái phạm , rồi lại 1 thời gian sau khi chuyện đă êm êm rồi lại thượng tay hạ chân tiếp. Lúc nào nhg ng chồng đó đều làm mọi cách để diệt trừ ḷng tự tin của ng đàn bà để họ thấy họ khó có thể sống đc nếu khg có ng đàn ông đó trong cuộc đời.... đó là chưa kể con cái cũng bị hành hạ như vậy nữa. Thật là đáng thương lắm.
.
Hồi đó ḿnh cũng có kể chuyện bà chị của ḿnh , cũng giống như chị của TS vậy. Xinh đẹp, học thức, ngoại giao khéo mà chaồng th́ lại chẳng coi ra ǵ, nói nhg lời khinh rẻ trưóc mặt bao nhiêu người, thiệt là tức chết đc . Mà hồi xưa biết bao nhiêu ông bồ luỵ v́ bả mà bây giờ th́ lại bị luỵ v́ ông chồng . .
Đúng là nghiệp chướng . đă vậy gặp cái thằng con phá của ăn hại nữa. |
|
|
Thưa chị hoàn cảnh bà chị ở VN ạ. Quái lạ, lại giống nữa rùi hehheh...eo ơi, giống thật đó chứ: bà chị cũng có một đứa con trai trời đánh, lại nữa bả cũng ăn nói hay và khéo th́ thôi; cái khéo của chị rất hồn nhiên vui vẻ toát ra từ tấm ḷng hiền lành và tốt bụng chị ạ (TS thua xa...đánh đại bác hổng tới hehheh...), nên chị ấy rất dễ chiếm cảm t́nh của mọi người, ối chỉ nghe giọng cười của chị thôi nghe cũng thật hiền lành làm sao (TS có mấy bà chị lựng, nhưng TS lại rất ngưỡng mộ chị này nhất!). Ôi quả là oan nghiệp, nếu như không t́m hiểu luật nhân quả và đọc bài bác TK, chắc đến giờ này TS cũng không hiểu nổi hết được sự chịu đựng của chị ấy! Quả là chị ấy mắc nợ anh chồng nhiều lắm.
Nếu như không bị làm loăng chủ đề, TS xin hầu tiếp tập hai "cuộc đời bà chị" trong khi chúng ḿnh chờ đợi bác TK trở lại diễn đàn nhé.
Hoangdat đă viết:
muốn bán ké bên HD mỗi ngày phải 3 ly sinh tố .. |
|
|
hehheh...chuyện nhỏ!
Sửa lại bởi Tuyet Suong : 01 April 2006 lúc 1:09am
__________________ Giận càng giận, mà thương càng thương,
Anh sai đường em không chịu nổi!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tuyet Suong Hội viên
Đă tham gia: 29 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 385
|
Msg 598 of 2168: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 4:39am | Đă lưu IP
|
|
|
Bà chị tuy bị chồng đánh nhưng lại hay giấu diếm, không kể cho ai nghe hết.
Lư do chị ấy không dám cho mẹ biết, có lẽ cũng dễ hiểu. Là v́ trước khi lấy anh ấy, mẹ có nói với chị rằng mẹ nghe tiếng đồn về anh này là thuộc loại "dân làng chơi" lấy nó về chỉ có nước chết đói, mẹ lo cho chị lắm, mặc dầu mẹ cũng chẳng hiểu anh ta ăn chơi thế nào, kiểu ǵ nữa. Có điều mẹ răn: tuỳ con mẹ không ép, nhưng nếu sau này khổ th́ con đừng trách là mẹ đă không can ngăn con. Có lẽ vậy, nên chị cắn răng chịu đựng.
Quả đúng y như lời đồn, anh ấy là con trai một của một gia đ́nh khá giả, tính t́nh rất ngông cuồng, suốt ngày chỉ biết rong chơi...; lấy vợ về rồi, ngựa quen đường cũ, chịu không nổi, anh ta bỏ vợ nằm nhà một ḿnh đi chơi với chúng bạn quên cả đường về nhà..., sau đó v́ chị cằn nhằn, ít nhất một lần một tuần, chị phải để anh bay xuống Cấp (Vũng Tàu) để ăn chơi cùng chúng bạn...
Phần chị: mỗi lần về thăm gia đ́nh bên ngoại, lúc nào chị ấy cũng có vết bầm bị đánh của chồng, vậy mà khi hỏi tới th́ chị chối phăng: nào là bị té, nào là con nó cào...vân vân, trông chị rất khác hồi con gái, lúc nào cũng tất bật chân thấp chân cao (trông vào chị thôi, ai mà thèm lấy chồng nữa, hic). Mẹ và các anh em nghi lắm, cái mặt bầm tím thế kia mà té sao được. Thương bà chị quá, mấy anh em âm thầm t́m hiểu xem chuyện ǵ xảy ra nơi gia đ́nh của chị.
Thế rồi, một buổi tối nọ khi cơm tối đă được dọn lên bàn hẳn hoi, mẹ TS kêu lên, "Tụi bay đi đâu hết trơn rồi, vô ăn cơm!" Nhưng không có tiếng trả lời, chẳng biết tới giờ cơm mà mấy "ông tướng" nhà naỳ c̣n đi đâu nữa. Thường th́ gđ ăn cơm tối khoảng 7:30...Vậy mà măi đến hơn chín giờ đêm mấy ông tướng mới ṃ về. Bộ mặt ông nào ông nấy trông thật là khó tả và đáng nghi ngờ. Mẹ vừa lo lắng vừa ngạc nhiên hỏi, "Tụi bay đi đâu mà giờ mới về?"
Hỏi ra mới biết chuyện động trời: Mấy anh em trai nhà TS từ hổm rày đi ŕnh ông anh rể, và hôm nay bắt gặp tại trận ổng đang uưnh vợ, thế là mấy ông tướng có dịp xông vào đánh cho ông anh rể một trận tơi bời hoa lá, thừa sống thiếu chết! Mấy tướng doạ ông anh rễ sẽ bị uưnh dài dài, nếu anh ta c̣n vũ phu với vợ.
Trời, coi vậy mà thật được việc, hắn ta kể từ đó hổng dám uưnh vợ nữa, mà chỉ đay nghiến thôi. Cũng từ sau khi bị đánh, anh ta từ luôn họ Ngoại, không bao giờ bước chân đến nhà TS nữa. Cho dù mấy năm sau đó, ba TS qua đời, anh ta cũng chẳng thèm xuống thăm. Anh ta đă "từ" thiệt!
Về phần bà chị, gđ TS can ngăn cách mấy: ly dị, ly thân...nhất quyết là chị không chịu, nói ở vậy để con cái nó có ba có mẹ. Cho đến bây giờ hai người vẫn c̣n ở với nhau.
Lại nói về chuyện con cái, chị cũng cơ khổ khốn nạn. Đẻ mấy đứa con gái liền. Tội nghiệp chị mỗi lần đẻ thêm đứa con gái là chị ngất xỉu tại giường đẻ. Ông chồng hằn học, "Sao mày không đẻ con trai cho tao!" Có trời mới biết được, anh ta càng hành hạ chị ấy hơn, rủa xả chị đủ điều, là thứ này thứ nọ, chửi luôn cả ḍng họ Ngoại...
Có lẽ ông trời thương quá cho hoàn cảnh khốn kiếp của chị, cuối cùng bả cũng nặn ra được một đứa con trai--nó là đứa út-- rồi chị mừng hết lớn nghỉ sanh luôn. Từ khi có đứa con trai, anh ấy ít đánh đập hành hạ chị hơn. Anh ta cưng chiều đứa con trai vô cùng, nó như là của quí của ổng.
Và v́ cưng chiều quá nên nó hư đốn hay sao đó. Mà bây giờ nó cũng y hệt như bố nó ngày xưa, học hành th́ bơ ngang, tối ngày xách xe chạy rông ngoài đường, ăn chơi. Lúc nó về nhà là lúc nó ṿi tiền mẹ nó. Không cho th́ nó t́m cách "chà đồ nhôm" (chôm đồ nhà) mang đi bán để có tiền xài...hỡi ôi bây giờ bà chị khổ với nó lắm, mà chẳng biết làm sao...không nói hết được quư vị ạ...
Ố là la dài ḍng văn tự wá rùi, thôi TS xách dép chạy là vừa hehheh... Xin mời mọi người một ly sinh tố bơ nghen.
__________________ Giận càng giận, mà thương càng thương,
Anh sai đường em không chịu nổi!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuankiet101010 Hội viên
Đă tham gia: 06 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 794
|
Msg 599 of 2168: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 8:48am | Đă lưu IP
|
|
|
tamthuyen đă viết:
Hi cả nhà,
Hôm nay thật là bận rộn lắm nhg cũng khg quên về nhà, viết tâm t́nh với mấy cô em của ḿnh.
Bác TK đọc nhg tâm t́nh của tụi ḿnh,biết tụi ḿnh thương mến bác thật ḷng sẽ khg nỡ bỏ chúng ta đâu. Ḿnh nghĩ là khi nào ḿnh c̣n cần đến bác và nhg lời bác giảng c̣n có tác động tốt , giúp ích cho tha nhân th́ bác sẽ c̣n bên cạnh chúng ta mà.
HD ơi làm 1 vài món lai rai rồi bà con ngồi xuống nhâm nhi nói chuyện phèo chơi...rồi ngày mai ḿnh xin bác TK viết bài tiếp vậy.... |
|
|
Cô Tâm Thuyên thân mến ,
Tôi vẫn khỏe chỉ có điều có ít thời gian để viết bài . Tôi tùy duyên mà viết bài hầu chuyện các bạn trẻ vậy h́ h́ ....
chào thân ái
Tuấn Kiệt 101010
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuankiet101010 Hội viên
Đă tham gia: 06 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 794
|
Msg 600 of 2168: Đă gửi: 01 April 2006 lúc 9:23am | Đă lưu IP
|
|
|
kemmayman đă viết:
Hix, với cái "cảm" cuồng tín như trên như thế th́ thảo nào mà căn nhà này chẳng lộn lộn huyên náo cả làng?
Cô đă hiểu được sắc-không theo lời bác Tuấn Kiệt giải thích ra sao mà lại c̣n tương thêm: cho sự hưng long của Phật pháp?
Kính bác Tuấn Kiệt:
Khi bác viết từ cái nh́n của bồ tát đối với sắc và không, nếu bác dẫn chứng (cái nh́n đó) như đấng toàn năng, thông tuệ mọi thứ, thấy rơ mọi thứ rồi bắt người phàm tục nghe mà không đưa h́nh ảnh tương xứng để phàm phu tục tử có thể nhờ đó nương theo th́ chẳng khác chi ông mục sư bảo tin có Đức Chúa Trời th́ mới có Đức Chúa Trời?
Phàm phu tục tử một khi đắm nhiễm và đam mê (ví dụ như mê Phật pháp chẳn hạn) th́ luôn tin với niềm tin mănh liệt, khi nó đạt đến trạng thái cuồng tín th́ có thể hết thuốc chữa, chính v́ vậy từ sau khi Phật nhập diệt đến nay, bao nhiêu tông phái lần lượt ra đời đếm không xuể. Hậu quả th́ thôi chắc miễn bàn.
Nếu bàn về sắc và không của các chư vị bồ tát đă nói, theo em bác cần phải nói rơ thêm vài điểm:
1) Thời khoa học chưa phát triển: Trái đất là trung tâm; Chỉ có duy nhất con người tồn tại trên Trái đất h́nh vuông này; Mặt trời h́nh tṛn; Trong không khí th́ chỉ có hư vô; Ḍng nước trong suốt th́ chỉ là nước trong suốt, con người phụ thuộc vào đấng toàn năng siêu nhiên, bắt buộc con người ta phải tin theo nó phải là như vậy, chấm hết
2) Sau khi Khoa học dần dần phát triển (trí tuệ của hành giả bắt đầu đạt thanh văn, duyên giác, a la hán, bồ tát,v.v..) th́ bắt đầu con người đă không c̣n thấy trái đất là trung tâm và h́nh vuông nữa, trong ḍng nước trong suốt nhờ mấy cái kính hiện đại đă thấy vi trùng, siêu vi trùng, vi rút rồi siêu vi rút, cụ thể hơn trong nước c̣n có nhiều phân tử, nguyên tử cấu tạo thành; Rồi trong không khí người ta không c̣n gọi nó là hư vô nữa mà đă "thấy" nhiều dạng sóng dưới bức xạ của các tia ánh sáng và nhiệt, vân vân và vân vân
Khi so sánh lại 1 và 2: Rơ ràng gần 3000 năm trước đức Phật đă nói những điều mà khoa học ngày nay đang lọ mọ lại. Cụ thể là con người nhờ net đă có thể có thiên lư nhăn/nhĩ. Khi năng lượng cụp mất, cái thiên lư kia chạy tuốt luốt. Khi mổ xẽ vật chất đến những vi hạt, khoa học gia đă kinh ngạc v́ thấy nó không hẵn là cấu tạo bởi các hạt cơ bản, bỡi nó luôn vận động dưới cái nh́n động theo điều kiện tương ứng (của nhà khoa học)
Cấu tạo của thế giới gồm nhiều hư không hợp thành (vật chất từ các hạt cơ bản) Nhưng nếu cắt nhỏ hư không thành vi hư không th́ nó là ǵ?
Túm lại là con mắt trí tuệ của bồ tát nên hiểu theo hướng mà mấy ông khoa học lọ mọ t́m ṭi để tạo thêm cho con người những con mắt (để thấy rơ hơn), những cái chân có thể chạy như bay, những cái đầu óc biết lúc nào động và biết lúc nào tịnh (dự án DNA, Cloning..) Chỉ có khác duy nhất giữa Phật học và khoa học là: Tâm an tịnh từ bên trong và tâm lăng xăng t́m ṭi từ bên ngoài. Giữa cái tâm tịnh và lăng xăng, chỉ duy nhất con đường định tâm từ bản thân mới có thể chắc được việc: Tâm Tịnh sẽ sáng hơn và mạnh hơn cái lăng xăng bên ngoái
Song, đối với thế giới ngày nay, tất nhiên, với nền kỹ trị th́ tâm tịnh th́ chỉ có nước mà chết đói, và v́ thế mới gọi thế giới ngày nay là mạt pháp.
theheRATTre
Ví như đừng có cuồng tín,
Con người đâu fải đánh nhau? |
|
|
Chào bạn Kém May mắn ,
Tôi th́ chỉ thích trao đổi với những người có thiện ư tŕnh bày một cách có hệ thống học thuyết , quan điểm của ḿnh trước khi nhận định về lư luận Phật học h́ h́ ....
Trước hết tôi nhận thấy bạn Kém May Mắn vào Topic này không có thiện ư học hỏi hay trao đổi Phật học . Thứ đến bạn KMM nêu những lư luận không logic do Tâm bạn c̣n quá vọng động lăng xăng , nên tĩnh tâm trước khi vào đây đọc các bài viết . Một điểm nữa những câu hỏi của bạn KMM cho thấy bạn không đọc các bài đă viết nên hỏi chen ngang hỏi không hợp với nội dung chủ đề .
Trong bài Bát Nhă Tâm Kinh tôi phân tích rất rơ cấu trúc , cơ chế hoạt động 5 uẩn và cái nh́n của Bồ Tát khác với cái nh́n của phàm phu về 5 uẩn này ra sao ? Cái nh́n của phàm phu chỉ chung đồng với Bồ Tát khi phàm phu đă viên thành Phật đạo . C̣n việc phàm phu nương ra sao về bến giác th́ tôi cũng đă viết phép Lục độ Ba La Mật trong bài này . C̣n hệ thống lư luận , phương pháp tu tập chuẩn mực cụ thể ra sao , tôi dự định viết trong bài Tứ Thánh Đế khi có thời gian rảnh đôi chút .
Điều sai lầm lớn nhất của bạn Kém May Mắn là khi học Phật Pháp là dùng kiến thức khoa học chứng minh cho Phật học . Khoa học dù có khám phá tiến bộ đến đâu th́ vẫn có những giới hạn của nó và chỉ có tâm linh mới giải quyết tận gốc rể vấn đề được. Theo kinh điển Phật học đă trên 2500 năm nay chưa bao giờ cho trái đất là trung tâm của vũ trụ và nguồn gốc của sự sống thật ra chỉ là những sóng hạt xoáy động tạo thành mà sau này tôi hy vọng sẽ tŕnh bày trong Tứ Diệu Đế .
Bạn Kém May Mắn không thể dùng trí phàm của bạn , hay nền khoa học kỷ thuật của thế giới mà đến ngày nay c̣n rất nhiều điều mà khoa học không thể giải thích được để đo lường trí tuệ của bậc Bồ Tát . Đó là việc viển vông và vô nghĩa .
Điều mà tôi mong chờ là bạn KMM hăy tŕnh bày một cách có hệ thống về Duy Thức Luận với Alại Da Thức mà bạn nói rằng sẽ viết bài đóng góp nhưng đến nay chẳng thấy viết ǵ cả theo quan niệm của bạn .
Phật giáo lấy Tâm thanh tịnh xuyên qua Thiền Định hay các phương pháp khác mà về cơi an lạc . Phàm phu th́ mê mờ cho giả thành thật nên chạy t́m kiếm lăng xăng với các thủ đoạn khác nhau trong cuộc sống rồi tạo nghiệp mà đọa lạc ác đạo . Đệ tử Phật chân chính th́ tích lũy Phước Huệ song tu cả đời tạo lập công đức , tinh tấn tu tập nên quả báo an lạc , đầy đủ , hạnh phúc là điều phải có theo nhân quả công bằng .
Bạn Kém May Mắn nên chỉnh đốn thân tâm , giới hạnh và cuộc sống của ḿnh , cần ǵn giữ thân khẩu ư trong sạch , tránh bất kính Tam Bảo để khỏi đọa lạc sau này .
Chúc bạn KMM nhiều may mắn & an lạc .
chào thân ái
Tuấn Kiệt 101010
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|